1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đích nữ Bình An - Hòa Tiểu Thảo (Trọng Sinh, Cổ Đại HOÀN/eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      [​IMG]

      ĐÍCH NỮ BÌNH AN

      Tác giả: Hòa Tiểu Thảo

      Thể loại: trùng sinh, HE

      Edit: Dandelion Mc

      Số chương: 68

      Bìa: Nữ Lâm
      Giới thiệu:

      Kiếp trước, Quý Bình an bị người khác tính kế quá lợi hại.

      Kiếp trước, qua miệng người đời, Quý Bình An trở thành người phụ nữ độc ác, bởi vì hận thù mà chuốc họa vào thân.

      Kiếp trước, gia đình của Quý Bình An tan nát? Đưa tiễn bằng ly rượu?

      Kiếp trước, Quý Bình An bị vứt bỏ tại biệt viện, trải qua 2 năm cuối cùng của cuộc đời tại nơi tối tăm nhất.

      Nếu như được làm lại cuộc đời.

      Nếu như thời gian quay trở lại.

      Nếu như Quý Bình An trở lại mười năm trước đó, khoảng thời gian bầu trời mùa hè cây cỏ xanh biếc.


      (Ngoài lề: đây là truyện đầu tiên ta edit, khó tránh khỏi có nhiều sai sót, dù vậy vẫn rất mong đc các nàng ủng hộ, đó là động lực lớn cho việc edit của ta a. Ta post 4c/ 1 tuần, có thể là nhiều hơn nếu các đc nàng ủng hộ nhiều nha.^^! )
      Chương 1

      Khi Bình An tỉnh lại khóe mắt vẫn đẫm nước mắt, cảm giác lòng đau như cắt này thể xua được, đủ mọi cảm xúc uất ức, tức giận, khiếp sợ, cam lòng vẫn cứ vây quanh lồng ngực.

      "Tiểu thư, người tỉnh rồi?"

      Bình An vẫn nằm nguyên tư thế khi ngủ, nàng dám cử động, chỉ là khóe mắt khẽ liếc nhìn người mới đến: hai búi tóc dài khéo léo như mây, Thanh Hoa chỉnh lại vạt áo khóa lửng màu xanh nhạt váy hoa, giữa hai hang lông mày có nốt ruồi Chu Sa.

      "Thúy Hồng?" Bình An khẽ gọi, trong giọng mang theo chút run rẩy. Nàng nhàng nâng cổ tay lên, ngờ khi vừa giơ tay lên giữa trung chẳng có trận đau đớn kịch liệt nào kéo đến. Chậm rãi ngồi dậy, chiếc chăn gấm vàng nhạt rơi xuống nửa người. Nước mắt vẫn còn lưu lại khuôn mặt, hơi khó chịu, nàng đưa tay lau , lại phát mu bàn tay vẫn trắng mịn như lúc ban đầu, cũng có vết sẹo chảy mủ làm cho người khác ghê tởm, đúng rồi, đúng rồi, đó chẳng qua chỉ là nằm mơ, ác mộng cực kỳ kinh khủng, tỉnh lại là tốt rồi, tỉnh lại là tốt rồi.

      Chỉ là trong mộng, câu cuối cùng của nha hoàn kia là "Phu nhân qua đời" vẫn còn ở bên tai của nàng.

      "Tiểu thư, hôm nay đến phủ chúng ta, phu nhân cho người chuẩn bị từ sớm, thể để cho chê cười nhà chúng ta được." Thúy Hồng vừa cười vừa đặt chậu đồng khắc hoa trong tay xuống, đến trước giường của Bình An, giúp nàng thay quần áo, buộc tóc.

      ? Đó chính là em của cha nàng, theo chồng đến Cảnh Châu nhiều năm trước. Nửa tháng trước có gửi thư về, rằng tháng này về quý phủ chuyến, nhưng rốt cuộc là chuyện gì . Nhưng Bình An lại nhớ rất ràng, trong mơ, về phủ còn dẫn theo người con tên là Lâm Tử Kiều, về sau người con này lại trở thành phu nhân của quý phủ, hơn nữa nàng lại tin tưởng nàng ta, nhưng vào thời khắc quan trọng, chính nàng ta lại đẩy nàng.

      Bình An nắm chặt lòng bàn tay, tất cả mọi chuyện chỉ là giấc mơ thôi sao?

      Thúy Hồng vừa hầu hạ Bình An ăn xong khối bánh ngọt quế viên, chợt nghe có người báo lại, rằng đoàn người của đến quý phủ, bảo Bình An nhanh chóng ra ngoài.

      "Tiểu thư, người dùng thêm chén cháo tôm khô hột gà rồi hãy ." Bình An đưa tay ngăn muỗng cháo mà Thúy Hồng vừa múc, uống thêm ngụm trà rồi rời khỏi phòng, bây giờ nàng làm gì có lòng dạ nào để ở trong phòng ăn uống nữa, chỉ muốn nhanh đến chỗ mẫu thân, lần này mong rằng nữ tử gọi là Tử Kiều kia đừng xuất trong cuộc sống của nàng, như vậy cơn ác mộng đau đớn kia chỉ là cơn mộng mà thôi, tất cả phải là kiếp trước hay tương lai được dự báo trước của nàng.

      "Tiểu thư, người chậm lại chút." Thúy Hồng ở phía sau Bình An, chỉnh lại chiếc váy lụa trắng như tuyết của nàng cho vừa ý, lại phát chiếc trâm ngọc búi tóc của nàng hơi bị lệch, lên trước chỉnh sửa, trong lòng khẽ thầm, hôm nay tiểu thư có chỗ giống với ngày thường, tâm trạng có vẻ hoảng hốt, chẳng lẽ là do muốn gặp nên trong lòng có chút khẩn trương? Nhưng mà lần trước tới phủ, mặc dù rất cưng chiều tiểu thư, cũng rất nghiêm khắc, tất cả đều phải tuân theo lễ phép quy tắc được giảng dạy, còn nghiêm khắc hơn cả phu nhân.

      Còn mải suy nghĩ đến cửa đại sảnh ở Đông viện, Thúy Hồng vừa định nhắc nhở Bình An chỉnh lại tóc mái bởi lúc bị gió làm rối, nhưng chưa kịp Bình An nhấc váy sải bước vào trong.

      Bên trong phòng khách, người ngồi ở vị trí đầu tiên là phu nhân với dáng vẻ đoan trang phúc hậu, mặc dù ở khóe mắt có chút nếp nhăn, nhưng làn da vẫn trơn bóng trắng noãn, lúc này nắm tay người ngồi bên cạnh - đoan trang lại khá trẻ, hai người thầm chuyện gì đó, lúc vừa ngẩng đầu lên nhìn thấy Bình An đứng sững sờ ở ngoài, bà thương vẫy gọi Bình An đến bên cạnh mình.

      Bình An nhấc bước chân nặng nề lên phía trước, mỗi bước để lại tầng mồ hôi lạnh phía sau lưng, từng đợt khí lạnh tỏa ra theo xương sống làm nàng nhịn được phải rùng mình, bởi vì nàng nhìn thấy ràng, nữ tử ngồi bên cạnh phu nhân là người rất ngoan ngoãn, dịu dàng như nước, quay đầu mang theo ý cười ngượng ngùng nhìn nàng, làm nàng nhấc nổi bước chân.

      "Bình An tới rồi sao? lâu gặp , sao lại đứng ngây ra đó, ngay cả phép tắc cũng quên rồi hả?" trẻ tuổi khẽ mỉm cười, giọng nhắc nhở Bình An.

      ". . . . . . Dạ, chị dâu." Bình An nhàng đáp tiếng, vội vàng tiến lên, hướng phía chào tiếng: " Thỉnh an ."

      "Ha ha, nhanh tới phía trước cho nhìn chút, ba năm gặp, Bình An của ta cũng trưởng thành là thiếu nữ rồi." vẫy tay gọi Bình An tiến lên, cẩn thận quan sát, là mười hai mười ba tuổi, ngày thường môi hồng răng trắng, diện mạo thể là quá kiều diễm, nhưng cũng rất đàng hoàng, xinh đẹp. "Chỉ là hơi gầy chút, khuôn mặt nhắn cũng hóp vào rồi." Chân mày hơi nhíu lại, nhưng trong ánh mắt lại tràn đầy ý cưng chiều.

      “ Đúng vậy, trước đây lâu Bình An bị bệnh nặng thời gian, sau đó cơ thể được tốt lắm." trẻ tuổi cười cười, giọng , "Mẫu thân vẫn lo lắng dứt được, nghe Ngũ Hoa Sơn có ông từ ( thần giữ miếu) có tấm lòng từ bi, cứu giúp thế nhân, lại có cách chữa bệnh thần kỳ, cho nên mấy ngày trước mẫu thân mới lên núi, có tâm lễ Phật, thỉnh cầu ông từ thương xót mở lòng cứu giúp, nhờ vậy giữ được mạng của muội muội, vì thế thể tiếp đón chu đáo, có lỗi với người."

      Bình An nhớ năm nàng mười hai tuổi, đúng là có lần bị bệnh nặng, vẫn uống thuốc và châm cứu nhưng hiệu quả, sức khỏe càng ngày càng xấu. Ở trong mộng, vì nàng mà mẫu thân phải Ngũ Hoa Sơn, thỉnh phương thuốc cổ truyền về chữa bệnh mới có thể giúp nàng khỏe lại. Nghĩ đến vẻ mặt mẫu thân luôn khoan dung, nàng cảm thấy dường như cách mấy đời, bất giác viền mắt của Bình An đỏ lên.

      "Tú Bình, ngươi mấy lần rồi, bà già như ta giờ mắt mờ, nhưng ta cũng biết nặng , giờ thân thể Bình An được tốt, đương nhiên là chữa bệnh quan trọng hơn." vỗ vào tay Tú Bình, so với lần gặp mặt trước, giờ Bình An cảm thấy hòa nhã dễ gần hơn.

      Bình An quay đầu lại quan sát chị dâu trước mắt - Tú Bình vài lần. Tú Bình lấy ca ca nàng, vào ở trong phủ mới hơn năm, nàng đối xử với nàng ấy vẫn luôn lạnh nhạt, lúc còn trẻ tính khí kiêu ngạo, nàng từng cho rằng Tú Bình đoạt mất ca ca mà nàng thương nhất, cho nên sâu trong lòng có oán hận đối với nàng ấy, có lẽ vì như thế, nàng mới để cho Lâm Tử Kiều có cơ hội lợi dụng, phạm phải sai lầm lớn thể bù đắp được.

      Nghĩ đến Lâm Tử Kiều, Bình An nhịn được nắm chặt lòng bàn tay, mặt cũng biểu lộ vẻ gì khác thường nhìn về phía nàng ta, chỉ thấy nàng ta ngồi dưới vị trí đầu, mái tóc dài đến eo, dung nhan trẻ trung xinh đẹp, yên lặng cúi đầu mang theo dáng vẻ kính cẩn nghe lời.

      "Chị dâu, chắc tới đây cũng rất mệt mỏi rồi, hay là chúng ta để cho nghỉ ngơi, lúc sau lại đến thăm người ?"

      Bình An cười nhìn về phía Tú Bình, khuôn mặt của nàng tuy rằng thon gầy, nhưng đôi mắt lại tỏa sáng rực rỡ, khiến Tú Bình cảm thấy Bình An hôm nay có gì đó giống ngày thường.

      "Đúng vậy, , bằng sau khi cơm trưa xong Tú Bình với Bình An lại đến."

      gật đầu, nghĩ tới chuyện gì đó, lại gọi Lâm Tử Kiều ngồi ở xa tới, mặn nhạt : "Nhất thời ta quên giới thiệu, đây là Tử Kiều, con của nhà lão Nhị ta, hôm nay theo ta tới kinh thành để mở mang thêm kiến thức." Ba người vãn bối liền chào hỏi lẫn nhau.

      Trong lòng Bình An cười lạnh, để mở mang kiến thức cái gì, ba năm trước đây nàng ta từng đến kinh thành, năm đó cũng có tên trong đợt tuyển tú, vào trong cung biết đắc tội với vị quý nhân nào, được giữ lại, còn bị nhớ tên. Hôm nay qua ba năm, qua độ tuổi tuyển tú từ lâu, mang nàng vào kinh là muốn tìm chút quan hệ để khai thông việc này, giúp nàng loại tên ra khỏi danh sách để nhanh chóng tìm người gả . Nếu như giấc mộng kia là , hay tương lai báo trước, như vậy lâu sau Lâm Tử Kiều thuận lợi gả cho đại ca nàng, loại bỏ Tú Bình trở thành thiếu phu nhân của Quý gia, mà trong đó, thể bỏ qua công lao của Bình An, nhưng đây chẳng qua là trong mộng, hay là kiếp trước, nếu như ông trời thương xót cho nàng cơ hội sống lại lần nữa, nàng tái phạm sai lầm đó.

      Ra khỏi cửa đại sảnh của Đông viện, ánh nắng mặt trời lúc buổi sáng chiếu lên thân hình mềm mại của Bình An. Thời tiết đầu tháng năm, ánh nắng còn rất êm dịu, cũng xua tan lo lắng, trong khí có bông liễu bay bay, mùi hoa cỏ xen lẫn với mùi bùn đất làm chóp mũi người khác ngưa ngứa, tê dại dứt, nhưng lại lưu luyến vô cùng.

      Bình An kiềm được, từ từ nhắm hai mắt lại hưởng thụ ánh nắng mặt trời ấm áp, hai năm, suốt hai năm, nàng nằm giường lớn lại giống như xác chết xơ xác, mục nát. Mặc cho từng bộ phận cơ thể thối rữa bốc mùi, cũng thể nhúc nhích. Nghĩ tới đây, trong lòng nàng đột nhiên chấn động.

      Đó phải là mộng, tuyệt đối phải là mộng, nàng cảm nhận được ràng cảm giác bi thương sống bằng chết đó, thù hận, đau đớn đến tận xương mà thể làm gì được.

      Những chuyện kiếp trước lên ngay trước mắt, đại tiểu thư của Quý gia, thiếu phu nhân của Tô phủ, bình thê, nữ nhân đố kỵ, còn có trận hỏa hoạn cùng với hai năm về sau sống bằng chết kia . . . . . . trong lòng Bình An dâng lên từng trận lạnh lẽo, mở mắt nhìn về phía mặt trời, nàng nở nụ cười, còn sống tốt.

      "Bình An, muội làm sao vậy?" Đứng bên cạnh Bình An, Tú Bình thấy bộ dáng nàng đắm chìm trong ánh mặt trời, vừa nhìn khỏi sững sờ, đây ràng là tiên nữ hạ xuống thế gian, dịu dàng thuần khiết, sạch đến mức làm đau lòng người. Bất chợt, Bình An mở mắt cười làm nàng sợ hãi, nụ cười kia hàm chứa quá nhiều thứ, giống như người nhìn thấu đời, khiến nàng thể khẳng định được người trước mắt có phải là Bình An hay .

      Bình An quay đầu nhìn Tú Bình, cầm tay của nàng: "Chị dâu, xin lỗi."

      Tú Bình hiểu gì, nhưng hôm nay Bình An đối xử với nàng giống ngày trước, mặc dù trước kia Bình An cũng gọi nàng là chị dâu nhưng rất lạnh nhạt, với nàng thêm nửa câu. giờ lại đột nhiên xin lỗi, làm nàng nhất thời kịp phản ứng.

      Chỉ trong lòng Bình An là ràng nhất, sau khi Lâm Tử Kiều được gạch tên, lại bị bệnh, cho nên nàng ta ở lại quý phủ thời gian ngắn, trong thời gian này nàng ta rất nhanh giành được tín nhiệm của Bình An cùng với dưới quý phủ, đặc biệt là ca ca Tĩnh An, biết nàng ta sử dụng thủ đoạn gì khiến ca ca ngày càng xiêu lòng, từ đó làm cùng chị dâu nảy sinh ra ít hiềm khích. Cũng do Bình An nghe lời xúi giục của nàng nên ngày càng xa lánh chị dâu, bị nàng ta lợi dụng khiến chị dâu trúng kế mà mất hết thể diện, cuối cùng còn bị nàng bỏ thuốc độc, tạo ra cái chết giả dối của chị dâu, bảo là do buồn bực sầu não mà chết.

      Tất cả mọi chuyện, lúc Bình An bị bệnh liệt giường chính miệng Lâm Tử Kiều cho nàng biết. Khi đó, cổ họng của Bình An bị thiêu hủy, thể lên tiếng lời nào, toàn thân nàng thể nhúc nhích, chỉ có thể sử dụng ánh mắt cầu xin nàng ta đón nàng quay trở về quý phủ, để nàng phải ở lại Tô gia chịu hành hạ nữa. Nhưng nàng ta những đón nàng về nhà, ngược lại còn cho nàng bí mật kinh hãi như thế, điều Bình An thể dễ dàng tha thứ chính là, ngay cả cái chết của mẫu thân cũng liên quan đến nàng ta, như thế nào Bình An cũng tin rằng đây lại là "chị dâu" - người mà nàng từng tín nhiệm.​
      Last edited by a moderator: 5/10/15
      hikari2088, tart_trung, miu90110 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 2:

      Edit: dandelion mc

      Mùng ba, tháng sáu, Kiến Khang năm mười hai, ngày hoàng đạo, thích hợp để lấy chồng, cưới vợ.

      Dưới chủ trì của trai và chị dâu, tiểu thư Quý gia gả vào Tô phủ, đến đây, hai nhà Tô – Quý kết thành thông gia.

      Lúc xuất giá, Quý Bình An nắm chặt tay Lâm Tử Kiều chịu buông ra, vô cùng cảm động : "Chị dâu, mấy năm này nhờ có chị. . . . . ."

      Cùng năm, mùng chín tháng bảy, đại tướng quân Bình Viễn điều Quý Tĩnh An trấn thủ vùng trọng yếu ở biên cương. Hai năm sau, trong trận chiến ở Xích Giang, sống chết chưa biết, tung tích .

      Kiến Khang năm mười lăm, Tô Bá Xông cưới bình thê là Chu Vân Hương.

      Kiến Khang năm mười sáu, Quý Bình An bởi vì ghen tuông thành hận, phóng hỏa đốt Minh Tiền viện của Tô phủ, ý muốn thiêu chết Chu Vân Hương, nhưng ngờ tự chuốc họa vào thân, lại đốt chính mình thành trọng thương. Chuyển tới biệt viện Tô phủ, Kiến Khang năm mười tám, thân thể chữa trị được, qua đời năm hai mươi hai tuổi.

      Trận hỏa hoạn kia ghê gớm, đốt cả góc trời Kinh Thành, ngay cả hoàng thượng cũng bị kinh động, khi biết được là bởi vì Quý Bình An ghen nên phóng hỏa, lại đốt chính mình bị thương, hoàng thượng chỉ bốn chữ: gieo gió gặp bão.

      "A!" Bình An kêu lên tiếng, từ trong mộng giãy dụa tỉnh lại, đầy đầu mồ hôi lạnh.

      "Tiểu thư, người gặp ác mộng sao?" Thúy Hồng thêu thùa ở phòng bên cạnh, nghe thấy tiếng Bình An liền vội vàng chạy sang, lại bị Bình An nắm lấy cổ tay.

      "Đây là Kiến Khang năm mấy? Kiến Khang năm mấy?"

      " Là Kiến Khang năm thứ tám." Thúy Hồng lo lắng nhìn sắc mặt tái nhợt của Bình An, bên tay lấy ra chiếc khăn giúp nàng lau mồ hôi.

      Kiến Khang năm tám, tất cả còn kịp.

      Bình An híp mắt lại, lần này nàng nhất định phải mở to mắt, để nhìn cho ràng ma quỷ quái bên cạnh. Vừa nghĩ đến hai năm nàng đau ốm, sống bằng chết kia, ở trong lòng Bình An nhịn được mà run rẩy.

      "Mới vừa rồi phái người tới chuyển lời, là nếu thân thể tiểu thư khỏe, buổi trưa cần qua đó dùng bữa." Lau xong mồ hôi trán của Bình An, Thúy Hồng nhàng , "Nô tỳ thấy tiểu thư ngủ sâu giấc, cho nên gọi người dậy."

      Thấy Bình An vẫn còn hoảng hốt, Thúy Hồng cười cười, : "Tiểu thư, Tiền viện báo lại, phu nhân đến bên ngoài kinh rồi, có lẽ rất nhanh trở về phủ."

      Tinh thần của Bình An trở nên chấn động: " sao? Vậy mau giúp ta trang điểm chút, ta muốn đón mẫu thân."

      Thúy Hồng đỡ nàng dậy, vừa giúp nàng thay quần áo, vừa nhịn được cười : " Nhanh nhất cũng phải hai canh giờ nữa mới đến Kinh Thành, người đâu đón vậy ạ? Chẳng lẽ là ra cổng thành đợi sao?"

      Bình An quay đầu lại cười với Thúy Hồng, đây mới là Thúy Hồng hoạt bát, sáng sủa, chân thành, thẳng thắn trong trí nhớ của nàng, mà phải là người sau khi gả cho Đông Đại Vương làm vợ, bị hành hạ thành người ra người, quỷ ra quỷ - Thúy Hồng.

      "Tiểu thư." Ngoài cửa truyền đến thanh của nha hoàn: "Tử Kiều nương nhà cầu kiến."

      Tử Kiều? Ánh mắt Bình An trở nên lạnh lẽo, nàng ta tới làm cái gì? Sau khi cài trâm ngọc lên búi tóc, nàng nhàn nhạt với Thúy Hồng: "Mời nàng đến trước phòng chờ, ta lập tức tới ngay." Nhanh như vậy tiến dần từng bước rồi, ở trong lòng Bình An nở nụ cười lạnh.

      Trong phòng, Lâm Tử Kiều ngồi ngay ngắn, tay áo dệt viền chỉ vàng xứng với váy thêu bướm vờn hoa, thanh lịch, hòa nhã, cẩn trọng, khuôn mặt nhắn trắng trẻo xứng với lông mày màu nhạt và đôi mắt hạnh đen như nước sơn, làm người ta tự nhiên xuất cảm giác thân thiện cùng thương, nhịn được muốn gần gũi với nàng.

      Kiếp trước, chính vì vẻ bề ngoài của nàng ta mà Bình An dễ dàng bị mê hoặc, dễ dàng tin tưởng nàng ta. Nhưng bây giờ, ở trong lòng Bình An chỉ mắng thầm câu: làm bộ làm tịch!

      "Bình An tiểu thư." Lâm Tử Kiều thấy Bình An tới, vội vàng đứng dậy cúi người thi lễ, thanh mềm mại, mảnh mai mang theo vài phần sợ sệt.

      "Tỷ tỷ cần đa lễ, tính ra ta và tỷ còn là họ hàng." Trong lòng Bình An nhịn xuống cảm giác ớn lạnh, mặc cho nàng ta hành lễ xong nàng mới đưa tay nâng lên.

      Lâm Tử Kiều giật mình, vốn cho là chỉ cần làm ra vẻ chút, chắc chắn làm người ta thương tiếc, nhất định Bình An tới đây để cho nàng phải hành lễ.

      Trước khi đến đây nàng chuẩn bị tốt, tiểu thư ruột thịt của Quý gia đều là người có đầu óc đơn giản, hề có chủ kiến, ở trong cung, nàng cũng gặp qua nhiều loại người, chẳng lẽ còn nắm được tâm của đứa trẻ này?

      "Ta. . . . . ." thanh của Lâm Tử Kiều có chút nghẹn ngào, "Sao dám trèo cao với Bình An tiểu thư, Tử Kiều cũng chỉ là thứ xuất mà thôi." Cha của nàng chính là thứ xuất của Lâm gia, mà nàng lại càng thêm thứ xuất, nếu phải là nàng còn có vài phần sắc đẹp, mà năm đó, Lâm gia cũng tìm được nữ tử nào có đúng độ tuổi vào cung tuyển tú, bằng như thế nào cũng tới phiên nàng được vào cung.

      Đổi lại nếu là Bình An trước kia, chắc chắn lôi kéo tay của Lâm Tử Kiều để an ủi lúc, nhất định là trong lòng đối với nàng càng thêm thương tiếc. Nhưng hôm nay, Bình An chỉ lạnh nhạt nhìn, thậm chí có phần cực kỳ phẫn nộ, chỉ là ngoài mặt biểu tình thay đổi, nhàng cười, cũng phản bác lời của nàng.

      Thấy Bình An lời nào, Lâm Tử Kiều cũng cảm thấy lúng túng, thậm chí trong lòng có chút tức giận, nhưng nghĩ lại, Bình An cũng làm sai hay sai cái gì, ngược lại, Bình An vẫn mỉm cười, cũng chút xem thường hoặc coi khinh nào, nhưng vì sao trong lòng nàng lại mơ hồ cảm thấy bất an, giống như mình có đáng thương hơn nữa, Bình An cũng chỉ giống như khán giả đứng xem.

      Chẳng lẽ là tự mình đa nghi? Cũng chỉ là đại tiểu thư vẫn được nuôi dưỡng ở khuê phòng, chưa bao giờ trải qua mưa gió thôi, Quý gia thậm chí ngay cả di nương cũng có, Quý lão gia là như vậy, quý thiếu gia cũng như thế, gia đình như vậy đơn giản lại an toàn, nàng giống như đóa hoa lớn lên trong nhà ấm, nhìn quen ánh mặt trời nên nào biết mặt tối tăm đời.

      "Bình An. . . . . ." Vẫn là thanh yếu mềm, thậm chí có chút run rẩy, "Ta có thể gọi muội là Bình An sao?"

      "Đương nhiên." Bình An cười , cho dù có gọi ta là ngu ngốc cũng có gì được, khi đó phải là ngươi cười nhạo ta ngu ngốc sao, ta đáng bị người khác tính kế, đáng bị thiêu chết, cho dù chết cũng thể lưu lại thanh danh tốt sao.

      "Bình An, lần này ta vào kinh cũng mang theo vật gì tốt, hộp hắc ngọc Bát Bảo này là do vị quý nhân trong cung ban thưởng cho ta vào ba năm trước đây, khi đó tuổi còn nên cảm thấy nó hiếm lạ, đem làm bảo bối cất giấu mấy năm. Bây giờ ta qua tuổi hợp ý những thứ đồ này rồi, nếu muội chê, hãy nhận lấy phần quà tặng kém cỏi này của tỷ tỷ." xong, trong tay Lâm Tử Kiều cầm hộp gấm đưa lên, đến trước mặt Bình An rồi mở ra, hộp hắc ngọc Bát Bảo nạm vàng tinh mỹ xuất trước mặt Bình An. ràng là bảo bối cực kỳ trân quý, xuất xứ cũng bình thường, nhưng bị nàng hai ba câu, chỉ kéo gần khoảng cách giữa hai người, mà còn làm cho người ta cảm thấy nhận lấy phần quà tặng này cũng là chuyện đương nhiên, bởi vì phần quà tặng quá mức trân quý mà cự tuyệt.

      Bình An nhìn hộp hắc ngọc Bát Bảo trước mắt mà ngẩn người, đen như huyền đàm, kim tuyến như tơ, cùng với ngọc bích chạm khắc cánh hoa lan trông rất sống động, tất cả đều quen thuộc như vậy, nếu như nàng nhớ lầm, phải là trước ngày ca ca cưới Lâm Tử Kiều, nàng ta đưa quà cho mình, vì muốn Bình An giúp nàng ta làm chuyện, mà chính chuyện này khiến chị dâu thanh bại danh liệt, từ đó làm cho ca ca đối với chị dâu tâm tàn ý lạnh, tiếp theo cho nàng ta cơ hội có thể lợi dụng, mua chuộc người làm hạ độc với chị dâu, mọi người cứ thế cho rằng thân thể và tinh thần của chị dâu ngày tổn hại là do buồn bực vui mà như vậy.

      Nhưng bây giờ, sao nhanh như vậy mà Lâm Tử Kiều đem bảo bối cất giấu lấy ra để lấy lòng nàng rồi, nhất định là xảy ra chuyện gì đó, làm cho nàng vội vã thể nhẫn nại được như vậy. Nàng muốn xem trong hồ lô của nàng ta rốt cuộc là muốn làm cái gì.

      Lâm Tử Kiều thấy Bình An nhìn hộp hắc ngọc Bát Bảo ngẩn người, tưởng rằng nàng quá mức thích nên nhìn đến choáng váng, nghĩ thầm, vẫn còn là đứa trẻ, là dễ dụ. Quả nhiên, bộ dạng của Bình An khi nhận lấy hộp Bát Bảo là mừng rỡ như điên.

      "Chiếc hộp Bát Bảo này rất đẹp mắt, nhà ta cũng có mười mấy cái, nhưng cũng có cái nào đẹp như vậy. Nhưng. . . . . . Cái này quá mức quý giá. . . . . ." Bình An ngẩng đầu nhìn Lâm Tử Kiều, vô cùng đành lòng đem cái hộp trả lại, "Bình An thể nhận."

      Bộ dáng của Lâm Tử Kiều hơi bất an lại tủi thân: "Lâm Tử Kiều là người có gì cả, lại chỉ có chiếc hộp này, nếu muội nhận, chính là thích tỷ tỷ. . . . . ."

      "Tỷ tỷ đừng như vậy, sao Bình An lại có ý nghĩ này được, vậy. . . . . ." Bình An ra vẻ như do dự, "Vậy Bình An từ chối bất kính rồi."

      Lâm Tử Kiều thầm thở phào nhõm, khóe miệng khẽ giơ lên, lộ ra chút đắc ý. Những động tác này tránh khỏi ánh mắt của Bình An, ở trong lòng nàng nhịn được cười lạnh.

      Ánh tà dương phía Tây hạ xuống, hai bên cửa chính của quý phủ đèn đuốc sáng rọi, chiếc đèn lồng thường treo cao thỉnh thoảng theo gió đung đưa mấy cái, chiếu lên bóng người mờ ảo. Quý phu nhân ở kiệu liền nhìn thấy bóng dáng bé ngoài cửa ngẩng đầu mong đợi, thân quần trắng lụa là bị gió thổi, mới vừa rồi còn nghiêng chiếc đầu , nhìn thấy Quý phu nhân xuống kiệu, mặt liền nở nụ cười.

      "Mẫu thân!" Bình An gần như là chạy vội tới ôm lấy Quý phu nhân, nước mắt nhịn được nữa tràn ra.

      Quý phu nhân mới đầu là sững sờ, đột nhiên cảm thấy trong lòng như bị khoét mất thứ gì, lại tựa như cách đời nhìn thấy Bình An, trong lòng đau xót, đưa tay ôm lấy Bình An, vỗ lưng của nàng: "Đứa ngốc. . . . . ." Nghẹn ngào lúc, viền mắt cũng đỏ lên.

      "Nhìn hai mẹ con kìa, ôm nhau nhiệt tình." bên truyền đến thanh hồn hậu của nam tử trung niên.

      Bình An khẽ run lên, lại lăn xuống hai hàng lệ nóng, ngẩng đầu nhìn lại, đúng là Quý lão gia cùng Quý Tĩnh An vừa mới hạ triều trở về, hai người đều vẫn mặc triều phục.

      Sắc mặt của Quý lão gia hơi lộ ra nghiêm túc, giữa đôi lông mày tự giác cũng nhăn thành khối, ánh mắt lại sáng loáng khỏe mạnh, vốn là ánh mắt thương nhìn Bình An, khi nàng ngẩng đầu, trong mắt được là đau buồn cùng ủy khuất, ông lại cảm thấy đau lòng thôi.

      Ở phía sau, Quý Tĩnh An cũng nhìn Bình An nở nụ cười, vốn là muốn cười nhạo nàng lớn như vậy còn hay khóc, nhưng làm thế nào cũng lên lời, trong lòng lại tràn đầy cảm giác chua xót cùng may mắn, giống như đánh mất rồi tìm lại được vậy.

      "Phụ thân, ca ca." Bình An cố gắng khống chế tâm tình kích động, trong thanh còn có mấy phần run rẩy, qua cầm lấy tay của Quý lão gia cùng Tĩnh An chặt, chỉ sợ vừa buông lỏng bọn họ rời khỏi nàng.

      Tú Bình vẫn đứng đợi ngoài cửa cùng Bình An, lúc này thấy cảnh tượng như vậy, trong lòng cũng có loại cảm xúc , tiến lên hành lễ, cười : "Mẫu thân, người cũng biết, Bình An ở chỗ này đợi buổi chiều, nếu phải là Thúy Hồng lôi kéo, hôm nay nàng ra cổng thành rồi."

      " phải là chị dâu với muội cùng nhau đợi sao?"

      Nghe Bình An tốt cho Tú Bình, Tĩnh An có chút bất ngờ, nhưng trong lòng lại cảm thấy đây là chuyện tốt, có lẽ Bình An bắt đầu từ từ tiếp nhận Tú Bình rồi, song Tú Bình cũng là tốt.

      Bình An nhìn nhà vui vẻ hòa thuận, thầm nghĩ, đời này vô luận như thế nào nàng cũng ở bên cạnh bảo vệ bọn họ tốt, để cho bất luận kẻ nào dễ dàng có cơ hội có thể lợi dụng, giống như Lâm Tử Kiều, đoạt tính mạng chị dâu, hại phụ thân bị Vương gia buộc tội, bị hoàng thượng điều vùng dịch bệnh để lấy công chuộc tội, lại làm cho phụ thân bị lây bệnh chữa trị được qua đời, mà mẫu thân nàng do phụ thân mất nên ưu sầu quá mức, năm sau cũng qua đời, đương nhiên trong đó cũng có “trợ giúp” của Lâm Tử Kiều. Vì nhà có đại tang, ca ca giữ đạo hiếu ba năm, ba năm, vật đổi sao dời, lần nữa được hoàng thượng ưu ái, ca ca tự nguyện xin giết giặc, trấn thủ ở biên cương, từ đó trở lại.

      Mà Bình An thấy hiếu kỳ là chuyện sau khi gả vào Tô phủ, bên ngoài có ít tin đồn rằng Quý Tĩnh An bán muội cầu vinh, dựa vào kết thân với Tô phủ để cũng cố địa vị của mình ở trong triều, có khả năng là Tĩnh An cảm thấy thẹn với Bình An, đó cũng trong những nguyên nhân mà tự nguyện biên cương.

      "Lão gia, phu nhân. . . . . ." Bình An còn mải suy nghĩ lung tung, từ sau lưng lại truyền đến giọng yếu mềm, nhàng, dịu dàng, nhưng ở bên tai của Bình An lại như quả bom nổ tung.

      Đúng là hồn bất tán, Bình An quay đầu lại, lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Lâm Tử Kiều biết xuất sau lưng nàng từ lúc nào.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 3:

      Edit: dandelion mc

      "Lão gia, phu nhân. . . . . ." Giọng mềm mại, nhàng của Lâm Tử Kiều vang lên.
      Mấy người đều nhìn về phía Lâm Tử Kiều, chỉ thấy nàng mặc chiếc váy hoa màu trắng, vải nhung khảm viền màu lam nhạt, làm nổi bật lên dáng người vô cùng mềm mại, vẻ mặt hơi bối rối và đôi mắt nai giống như bị kinh động, xinh đẹp động lòng người, khiến người ta vừa thấy thương.

      "Vị này là Tử Kiều nương, là nương nhà Nhị gia của ." Tú Bình tiến nhanh lên trước giới thiệu.

      "Tử Kiều thỉnh an lão gia, phu nhân." Đôi mắt của Tử Kiều ràng có chút đỏ hồng, giọng hơi dồn dập: "Tử Kiều có ý mạo phạm lão gia với phu nhân, nhưng là tình thế bất đắc dĩ."

      Quý phu nhân thấy nàng có chút nôn nóng, biết xảy ra chuyện gì, lại thấy nàng có chút nhút nhát, yếu mềm, thanh cũng chậm lại, vẻ mặt ôn hoà hỏi: "Tử kiều, người làm có chỗ tiếp đón được chu đáo sao?"

      Phút chốc, trong mắt Lâm Tử Kiều chảy xuống hai hàng nước mắt, lắc đầu cái: "Là Thái phu nhân bệnh cũ tái phát, vốn bảo người làm mời đại phu, nhưng nửa canh giờ rồi còn thấy người trở lại, nhất thời Tử Kiều nóng lòng nên muốn tìm thêm người mời giúp, nhưng tìm được người, lại lạc đường, thế nên mới nhầm vào trong Tiền viện."

      " bị bệnh sao?" Mọi người đều cả kinh.

      Lập tức, Quý Tĩnh An hướng người hầu Văn Bảo bên cạnh phân phó: "Nhanh chóng mời đại phu đến!"

      xong, liền cùng với vợ chồng Quý Hoài Trung vào trong phủ, thấy Lâm Tử Kiều ở bên cúi đầu rơi lệ, khăn lụa quấn tay còn có vết máu, khỏi nhướng mày, qua giọng : " Tay bị thương sao?"

      " có gì đáng ngại, chỉ là mới vừa rồi bị nhánh cây quệt vào mà thôi." Lâm Tử Kiều mím môi, đầu nhàng lay động, hai mắt rưng rưng.

      "Đợi lát nữa đại phu đến đây, để cho xem chút, mau vào thôi, bên ngoài gió lớn." Quý Tĩnh An giọng an ủi.

      Đoàn người đều lo lắng chuyện , ai chú ý tới hai người Lâm Tử Kiều ở sau lưng, chỉ có Bình An như lơ đãng quay đầu lại nhìn, trong mắt tràn ngập vẻ lạnh lẽo.

      “ Hoài Trung, cần lo lắng, ngươi biết rồi đấy, đều là bệnh cũ mà thôi." Lúc này nằm giường, tinh thần được tốt, xem ra mấy năm nay cũng được chữa trị cẩn thận, phải chịu ít thống khổ.

      Trong lòng Quý Hoài Trung hết sức khổ sở, trước khi bà xuất giá cũng vô cùng thương , gả vào Lâm gia ở Cảnh Châu, mấy năm trước gia cảnh cũng khá tốt, về sau lại sa sút, rất nhiều chuyện cũng chỉ là cảnh tượng bề ngoài. Bệnh của bà là biết ràng nhất, sau khi bà sinh ra, trong người liền mang bệnh, cứ đến cuối mùa xuân đầu mùa hạ đều phát bệnh. Trước kia ở Quý phủ, tổ mẫu rất thương bà, vào cung cầu xin ý chỉ mời tới ngự y tốt nhất, hàng năm đều chữa trị cho bà, đặc biệt cấp cho thuốc bổ thượng hạng là để cho bà ăn được cơm, có như vậy lúc phát bệnh đặc biệt khó chịu.

      Mới vừa rồi đại phu đến khám qua, có , mặc dù bệnh của chưa tới mức nguy kịch, nhưng bởi vì lâu rồi được chữa trị, hàn độc thâm nhập vào tủy, nửa giờ nữa cũng khó có thể thanh trừ, e rằng phải chịu ít khổ.

      " , Trường Húc. . . . . . Bọn họ có khỏe ?" Vốn là Quý Hoài Trung muốn hỏi tại sao các con của bà cùng vào kinh, thân thể của bà khỏe, đường gian nan lại kéo dài như vậy, có thể đến được tới Kinh Thành dễ dàng, nếu như dọc đường có bất trắc gì, bà cháu hai người nên làm thế nào cho phải. Sau đó lại nghĩ đến ba năm trước đây, Tử Kiều đắc tội với người trong cung, bị ghi tên, nhất định làm cho thể diện của bọn họ bị tổn hại, lần này lại xin người người khác giúp đỡ nên tự nhiên càng bỏ xuống được thể diện, nếu chỉ là mấy chuyện tranh giành nhặt, Lâm gia cũng rơi vào tình cảnh suy tàn như bây giờ.

      "Cũng tốt lắm." Vẻ mặt của hơi lộ ra lúng túng, trong lúc lơ đãng nhìn sang Lâm Tử Kiều, sắc mặt lại lạnh mấy phần.

      "Thụy Cầm cũng đường từ Ngũ Hoa Sơn trở về, chắc cũng mệt mỏi rồi, các ngươi cũng nên nghỉ ngơi ." Thấy sắc mặt bà mệt mỏi, muốn bị người khác quấy rầy, mọi người thể làm gì khác hơn đành lui ra ngoài.

      Chỉ mình Lâm Tử Kiều còn ở lại, ngồi ở bên giường của bà, chân tay cho bà uống thuốc, lại cẩn thận tỉ mỉ giúp bà lau tàn nước còn dính khóe miệng.

      Sau cùng, khi khóe mắt nhìn thấy vạt áo của Bình An biến mất ở cửa, bà lấy tay đẩy chiếc thìa mà Lâm Tử Kiều đưa tới, trong nháy mắt, nước thuốc bắn ra đầy đất.

      Lâm Tử Kiều giật mình biết phải làm sao, cuống quít quỳ gối bên giường, vẻ mặt uất ức: "Thái phu nhân. . . . . ."

      " Rốt cuộc là ngươi suy nghĩ gì?" Sợ tai vách mạch rừng, mặc dù rất tức giận nhưng bà vẫn đè thấp giọng xuống.

      Chưa chuyện nước mắt chảy xuống, Lâm Tử Kiều quỳ vài bước tiến lên nắm lấy vạt áo của bà, khóc thành tiếng: "Thái phu nhân, Thái phu nhân, Tử Kiều muốn gả vào Trịnh gia, Tử Kiều tình nguyện cả đời ở lại Lâm phủ cũng vào Trịnh gia, Thái phu nhân, Thái phu nhân. . . . . . Nếu như người thương Tử Kiều, hãy để Tử Kiều ở bên cạnh người ."

      Nhìn bộ dáng hoa lê đái vũ ( đại khái ta hiểu là khóc như mưa) của Lâm Tử Kiều, nghĩ tới nàng tuy chỉ là thứ xuất, từ , được cưng chiều so ra đều kém các tiểu thư ruột thịt trong phủ, nhưng mỗi khi bà bị bệnh phát tác, thấy nàng ngày đêm cực nhọc canh giữ ở bên cạnh, hầu hạ thuốc thang, năm ấy, cũng là bà cho nàng vào kinh thành tuyển tú, gián tiếp làm lầm lỡ tiền đồ của nàng, cơn tức của bà có lớn hơn nữa cũng thể nặng nề trách móc nàng, chỉ là thở dài: "Ta biết tâm ngươi nhìn cao, năm đó ở trong cung xảy ra chuyện gì, ta muốn hỏi cũng muốn biết. Nhưng mặc dù Trịnh gia ở Cảnh Châu tính là giàu có, nhưng cũng đầy đủ sung túc. Ngươi gả vào đó tuy là vợ kế, nhưng cũng là chính thê, được làm chủ mẫu. Ngươi 17 rồi, cũng phải là , có thể tìm người như vậy gả dễ, cần lựa chọn cũng cần làm tiếp chuyện sai lầm gì nữa, lần này gạch tên xong hãy cùng ta trở về Cảnh Châu lập gia đình. Đây chính là số mệnh của ngươi, ngươi phải chấp nhận ."

      "Thái phu nhân. . . . . ." Lâm Tử Kiều cúi đầu ngồi sững mặt đất, khóc rất thương tâm, hai vai mãnh liệt run rẩy, lấy tay chống đỡ lại biết bất giác nắm chặt lòng bàn tay, càng nắm càng chặt, cho đến khi gân xanh mơ hồ ra.

      "Lão gia, ông ở trong triều có thể hỏi thăm chuyện của Lâm nương ?" Mấy ngày nay vẫn bị bệnh liệt giường, để Quý Hoài Trung vào trong cung hỏi thăm giúp chút, xem vị quý nhân kia có thể bỏ qua cho Lâm Tử Kiều hay . Quý phu nhân cũng là mới biết được chuyện này, sau bữa cơm chiều trở về phòng liền hỏi Quý Hoài Trung.

      "Tìm chút quan hệ nhờ người giúp đỡ, chắc là có vấn đề gì, cũng qua nhiều năm như vậy, quý nhân trong cung cũng bận nhiều việc, đâu có thời gian rảnh rỗi để so đo những thứ này."

      "Đúng vậy, trong cung giống như nhà dân chúng ta, việc cũng rất nhiều." Quý phu nhân thở dài, bất giác cảm thấy có chút may mắn, " tốt là năm nay Bình An nhà ta cần vào cung, nếu có thể qua thời gian mấu chốt này là tốt nhất. Lão gia, ta thấy bằng sớm tìm cho Bình An mối hôn , cũng để cho ta buông xuống tảng đá lớn trong lòng này."

      Khuôn mặt nghiêm túc của Quý Hoài Trung lộ ra nụ cười: "Có quá sớm hay ? Năm nay Bình An mới mười hai tuổi, nhưng ta cũng nỡ, đợi thêm mấy năm nữa ." xong quay đầu nghi hoặc nhìn Quý phu nhân, "Bà có cảm thấy mấy ngày nay Bình An có chút khác thường ?"

      Quý phu nhân ngẫm nghĩ lát: "Ngược lại so với trước kia có nhiều tâm hơn, nữ hài tử trưởng thành khó tránh khỏi có chút bí mật. Chỉ là mấy ngày nay dùng phương thuốc bí truyền của phương trượng (trụ trì trong chùa), cơ thể khá hơn nhiều, khẩu vị cũng tốt hơn." đến đây lại lộ ra vẻ vui mừng.

      "Ta thấy trước kia nàng thích chuyện cùng Tú Bình, ngược lại mấy ngày nay cùng Tú Bình thân thiết hơn."

      "Chỉ là trước kia có chút khúc mắc." Quý phu nhân nghĩ như vậy cảm thấy buồn cười, " Tĩnh nhi cưới thê tử thể cùng nàng chơi, Tú Bình lúc mới tới lại phải vội vàng làm quen công việc trong phủ, cũng để ý nhiều tới nàng, lúc này, chắc là hai người quen thuộc, tự nhiên chuyện nhiều hơn." xong, thấy tâm trạng của Quý Hoài Trung có chút ủ rũ, biết là mệt mỏi, liền hầu hạ nghỉ ngơi.

      "Đông viện ở bên kia nghỉ ngơi rồi sao?" Bình An cầm quyển《 Bách gia huấn》, vừa đọc vừa hỏi Thúy Hồng mới vừa trở về phòng.

      " nghỉ ngơi rồi ạ, xem ra tối nay có động tĩnh gì." Thúy Hồng biết tại sao Bình An lại bảo nàng phải chú ý chặt chẽ động tĩnh của Tử Kiều nương ở Đông viện, nhưng ngày ấy nàng thấy Bình An ngăn cản Lâm Tử Kiều ở lê viên (vườn lê), liền có chút hiểu được ý tứ của nàng.

      Lê viên ở gần Mặc Hương các của Nam viện, mỗi ngày Quý Tĩnh An cũng đến đó để xử lý công văn hoặc xem sách, lúc cảm thấy choáng váng dạo ở lê viên, mùa này, trong lê viên có hoa nhài, bạch lan, sơn chi đều nở hoa, hương thơm thanh nhã thấm vào tận tim phổi người khác.

      Chạng vạng hôm đó, Thúy Hồng thấy Lâm Tử Kiều mang theo nha hoàn ra khỏi cửa viện, chậm rãi dạo hướng tới phía lê viên, liền vội vàng trở lại bẩm báo với Bình An. Lập tức Bình An mang theo Thúy Hồng liền hướng bên kia đuổi tới, Lâm Tử Kiều còn chưa tới lê viên, nửa đường bị chặn lại.

      "Tỷ tỷ muốn nơi nào vậy?" Bình An nở nụ cười, tiến lên nghênh đón.

      "Mới vừa rồi hầu hạ Thái phu nhân dùng chén thuốc, lại cảm thấy thân thể có chút mệt mỏi, nên muốn dạo đến hoa viên cho thoải mái chút. Nếu muội muội có việc gì, hay là hai người chúng ta cung nhau đến đó?" Lâm Tử Kiều , lại có chút ngượng ngùng cùng mong đợi nhìn Bình An.

      Kiếp trước, nàng ta cũng như thế này, luôn là mở to đôi mắt hạnh vô tội nhìn Bình An, giống như cái mỉm cười của Bình An đối với nàng mà cũng là ông trời ban ân vậy.

      "Được! Hiếm thấy tỷ tỷ có nhã hứng như vậy. Chỉ là, chúng ta cũng thể dạo ở trong lê viên." Bình An vẫn cười, "Mỗi ngày vào lúc này ca ca luôn ở trong lê viên điều phối hoa hoa thảo thảo gì đó, bẩn muốn chết, sợ là quấy rầy tỷ tỷ. Trong sân của ta có vườn hoa lớn hơn, hoa lại đẹp hơn." xong tiến lên kéo tay của Lâm Tử Kiều, hướng sân của mình tới.

      Lâm Tử Kiều khẽ cau mày, nếu Bình An như vậy, chỉ sợ mình cũng thể lấy lý do biết Quý Tĩnh An xuất tại lê viên, đến đó để tình cờ gặp gỡ rồi.

      Qua mấy ngày nữa, trong cung truyền đến tin tức, Lâm Tử Kiều được gạch tên, bản thân được tự do, có thể tự chọn hôn phối, đến lúc này, mới thở ra hơi, vốn là muốn lập tức trở về Cảnh Châu, nhưng lại bất đắc dĩ thân thể bị bệnh tái phát, thể lên đường, lại vừa vặn đúng ý của Lâm Tử Kiều.

      Mấy ngày nay, biết là vô tình hay cố ý, Bình An đều xuất đúng lúc, nhiễu loạn kế hoạch nàng ở mình cùng với Quý Tĩnh An, làm nàng hết sức căm tức. Nếu như đợi cho thân thể của Thái phu nhân tốt lên, lên đường trở về Cảnh Châu, nàng có cơ hội ở lại kinh thành, hưởng cuộc sống của bề hơn người, mà phải về tiếp tục đối mặt với thân phận thứ nữ đáng xấu hổ kia, tiếp tục bị người khác lăng nhục. Thái phu nhân muốn nàng chấp nhận, nàng mới như vậy!

      "Bình An, muội xem, đây là ta bảo Cam Châu lên chợ mua Tử Diệp lan ( loại hoa lan), nghe là tới từ Tây Vực, muội xem có đẹp mắt. . . . . ." Chữ “” còn chưa ra khỏi miệng, Lâm Tử Kiều liền phát Quý Tĩnh An ở đối diện nàng cười, mà Bình An đứng ở bên ánh mắt có chút lạnh lùng.

      Thấy Lâm Tử Kiều lập tức hốt hoảng cúi đầu, hé ra khuôn mặt nhắn căng ra đỏ bừng, Quý Tĩnh An cảm thấy buồn cười, giọng hỏi: " tay ngươi bị thương lành chưa?"

      "Tốt. . . . . . Tốt lắm. . . . . ." Giọng như tiếng muỗi bay qua, "Ta. . . . . . Ta còn là. . . . . . trước. . . . . ." xong, Lâm Tử Kiều xoay người rời , dám ngẩng đầu nhìn Quý Tĩnh An.

      "Nàng sao vậy?" Quý Tĩnh An hiểu hỏi Bình An.

      " có việc gì." Bình An cười nhạt, "Kể từ khi biết được an bài cho nàng hôn với Trịnh gia ở Cảnh Châu, từ đó cứ như vậy."

      "Ồ, hóa ra là xấu hổ." Quý Tĩnh An tim phổi cười lên, " Về sau muội có phải hay cũng như vậy, đỏ mặt giống như mông khỉ vậy."

      Bình An liền trừng lớn hai mắt, tay nắm thành quả đấm, hướng người Tĩnh An dồn sức đánh xuống.
      tart_trung, miu901, minhminhle8 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 4:
      Edit & beta: dandelion mc

      Trong mộng, đôi mắt hạnh của Lâm Tử Kiều sưng đỏ đến đáng sợ, môi đào bị hàm răng cắn ra tia máu.

      "Bình An, mấy ngày nay ngươi muốn gặp ta, là giận ta sao?"

      Bình An đúng là tức giận, quay đầu để ý tới nàng, hồi lâu, thấy nàng nhúc nhích, vẫn đứng ở đó rơi lệ, lại có chút đành lòng: "Ta ngờ, cả ngày ngươi muốn ta dẫn Lê viên ngắm hoa, Mặc Hương các mượn sách, Nam viện tìm chị dâu, ra là đều là mượn cơ hội muốn tiếp cận ca ca. Ngươi đúng là có chủ ý hay a!"

      "Bình An, xin lỗi. . . . . ." Lâm Tử Kiều miết cánh môi , giống như bị vô vàn uất ức, "Ta có làm như vậy, ta là lòng muốn làm bằng hữu với ngươi, lòng coi ngươi là muội muội. Ngươi biết. . . . . . Ở Lâm gia, ta là thứ xuất, trong mắt họ đều coi thường ta, ta có bạn bè để thổ lộ tâm tình, cũng có tỷ muội thân thiết, ngay cả mẫu thân cũng là thờ ơ với ta, ta. . . . . ."

      Bình An nghe Lâm Tử Kiều ở bên tai nàng chút, vừa nàng lại mềm lòng, nàng thể tưởng tượng được, người ngay cả cha mẹ cùng người thân đều than thiết, cuộc sống trôi qua rốt cuộc là cái dạng gì.

      "Nhưng ngươi làm như vậy, làm sao lại phụ lòng chị dâu của ta đây? Ngươi để cho ta biết ăn thế nào cùng chị dâu được?" Mặc dù ngày thường cùng với Tú Bình thân thiết, nhưng Bình An vẫn biết tính tình của Tú Bình rất thuần lương, dịu dàng, hiền thục, nàng muốn thấy ca ca làm chuyện có lỗi với nàng ấy.

      "Là ta tốt, là ta tốt!" Lâm Tử Kiều khóc như hoa lê đẫm mưa, khiến Bình An cũng có chút đành lòng, "Ngươi yên tâm, ngày mai ta rời khỏi Kinh Thành, cũng bao giờ trở về nữa. Bình An, ta chỉ là nỡ xa ngươi, cả đời này ta cũng quên ngươi!"

      "Ngươi muốn sao?" Bình An trừng lớn hai mắt nhìn nàng.

      "Ừ." Lâm Tử Kiều cầm tay của Bình An, vừa rơi lệ vừa , "Chỉ là khi ta rồi, ngươi phải nhớ kỹ uống thuốc đúng giờ. Ngươi ăn đồ ăn làm bằng bột mì đau bụng, nhớ nhắc Thúy Hồng dùng mật ong pha với dấm làm cùng ăn vào đau đớn. Còn nữa, trong Đông Noãn các có dấu bình rượu cất, lần trước ngươi để toàn bộ cho ta mang , ta bỏ được nhưng lại sợ ngươi nhịn được uống hết, lúc đến nguyệt có rượu nấu cùng đường đỏ để ăn, ngươi lại thấy đau bụng khó nhịn. Chiếc chăn trăm con vật mà ngươi định tặng phu nhân dịp mừng thọ ta giúp ngươi thêu vá tốt lắm, nhớ mùa đông đến hãy chuyển Tử Diệp lan ở Lê viên sang phía đông của Noãn Các, còn có. . . . . ."

      Còn chưa hết, Bình An ôm cổ của Lâm Tử Kiều, ngừng rơi lệ: "Ta muốn ngươi nữa rôi, ta muốn ngươi nữa rồi . . . . ."

      Lâm Tử Kiều nhè vỗ về lên tóc của Bình An, nghẹn ngào: " nương ngốc, nơi này còn có chỗ nào cho ta đặt chân đây?" Nàng khẽ đẩy Bình An ra, từ trong lòng ngực lấy ra hộp hắc ngọc Bát Bảo: "Ta có bảo bối gì đó, chỉ có cái này là tốt nhất, hi vọng về sau khi ngươi nhìn thấy hộp Bát Bảo này nghĩ tới còn có người bạn là ta."

      "Bình An, trước khi chuyện mà ta nhất định phải làm, ngươi có thể giúp ta ?" Lâm Tử Kiều lấy khăn tay ra lau khô nước mắt, nghiêm mặt .

      "Ừ." Hôm nay đừng chuyện, cho dù là mười chuyện Bình An cũng nguyện ý giúp nàng hoàn thành.

      " Người mà cuộc đời ta có lỗi nhất là Tú Bình phu nhân - chị dâu của ngươi, nàng đối tốt với ta như vậy, ta còn. . . . . ." xong, hốc mắt lại đỏ lên, "Trước khi ta chỉ muốn chính miệng xin lỗi với nàng ấy, hi vọng có thể tha thứ cho ta. Nhưng ta biết tại nàng ấy muốn gặp ta. . . . . ."

      Bình An hề nghĩ ngợi liền đồng ý : "Ta giúp ngươi."

      . . . . . . . . . .

      Gần đây, từ trong mộng tỉnh lại, Bình An luôn luôn hỏi Thúy Hồng, đây là Kiến Khang năm mấy.

      Thúy Hồng mỗi lần đáp Kiến Khang năm tám, Bình An thở phào cái.

      " Phương thuốc mà phu nhân cầu được quả nhiên hữu hiệu, thời gian này khẩu vị của tiểu thư rất tốt, khí sắc cũng rất tệ." Ở bên cạnh Bình An, Thúy Hồng vừa giúp nàng chải búi tóc vừa đánh giá khuôn mặt ngày càng hồng hào của nàng.

      "Chỉ là đôi lúc vẫn có cảm giác bụng hơi trướng, đặc biệt là khi ăn bánh rán vừng, trong dạ dày giống như bị khoét ra vậy, rất khó chịu." Trong gương đồng, Bình An nhìn Thúy Hồng mới vừa giúp nàng cài trâm ngọc lên tóc, suy nghĩ chút, cuối cùng nhịn được, : " lát ngươi qua chỗ Lý ma ma lấy chút mật ong, ta thấy sách có viết là mật ong cùng dấm có tác dụng tiêu thực."

      "Tiểu thư cũng biết sao? !" Thúy Hồng có vẻ hơi giật mình, "Mấy ngày trước đây đến chỗ của để thỉnh an, thấy Tử Kiều nương cũng pha mật ong với dấm cho dùng, là có tác dụng tiêu thực."

      "Mọi người đều biết, chỉ ngươi ngạc nhiên mà thôi." Bình An sẵng giọng cười, đứng dậy đến Đông viện để thỉnh an .

      Bởi vì bệnh tình của thường xuyên tái phát nên khó có thể trị hết, tuy là thời tiết tháng năm nhưng vẫn phải đốt lò sưởi đặt ở gần đầu giường, vừa loại bỏ hàn khí vừa trừ độc, người lớn tuổi nên cũng thể kê đơn thuốc quá mạnh, cho nên chuyển đến Đông Noãn các để từ từ điều dưỡng thời gian, đường mực đòi về Cảnh Châu, rằng tiện lưu lại quấy rầy già trẻ của Quý gia, Quý Hoài Trung khuyên bảo mãi, cần mang thân thể bệnh trở về Cảnh Châu.

      Lúc Bình An đến Đông Noãn Các, Quý phu nhân đến đây từ lâu, tán gẫu với , nhìn Lâm Tử Kiều ở bên bận trước bận sau tỉ mỉ chu đáo phụng dưỡng , từ đáy lòng cũng tán dương nàng mấy câu.

      "Ai, nhà ta chính là quá nuông chiều Bình An, nếu có thể có giống như Tử Kiều còn mà hiểu chuyện như vậy, là tốt biết bao!" Thời điểm Quý phu nhân chuyện, trong mắt tràn đầy cưng chiều nhìn về phía Bình An, lại thấy nàng dí dỏm mà hướng mình nháy mắt, liền giả vờ giận liếc nàng cái. Quay đầu nhìn Tử Kiều lại phát Tử Kiều có chút sững sờ, hốc mắt hơi ẩm ướt, khóe miệng mang theo ý cười chua xót, trong lòng Quý phu nhân cũng có chút xót xa, đứa này ở Lâm phủ chắc cũng bị đối xử lạnh nhạt, cuộc sống cũng được như ý, khó có người khích lệ cùng coi trọng nàng như vậy .

      Từ chỗ của ra ngoài, Lâm Tử Kiều gọi Bình An lại, từ trong nhà lấy ra bình sứ rượu cất, cười : "Bình An muội muội, nghe trong thân thể của ngươi có chút lạnh, loại rượu này ở quê nhà ta rất thịnh hành, các trẻ tuổi đều thích dùng đường đỏ nấu với ly rượu làm thành viên thuốc, có thể ấm dạ dày với tử cung, đối với các . . . . . . Đặc biệt rất tốt, đây là do ta tự tay ủ, tặng cho ngươi." Sâu trong đáy mắt cũng tràn ngập nụ cười chân thành, làm cho người ta cảm thấy ấm áp.

      Nhưng Bình An biết tất cả đều là giả.

      "Đa tạ tỷ tỷ." Bình An cười nhận lấy, xoay người vừa định , lại bị gọi lại.

      "Bình An muội muội. . . . . ."

      "Còn có chuyện gì sao, Tử Kiều tỷ tỷ?" mặt Bình An mỉm cười, hai người mở miệng tiếng tỷ tỷ muội muội, nhưng trong lòng đều có cảm giác khó chịu ra được.

      "Là như vậy, trong ngày thường Tử Kiều ngoài hầu hạ ở bên cạnh Thái phu nhân ra, lại có chuyện gì ta có thể làm. Muội muội cũng biết, sắp lấy chồng phải quen thuộc với phép tắc đạo đức, về sau ở nhà chồng mới có thể có chỗ đứng. Nhưng Tử Kiều lúc ở nhà lại lười biếng, cũng chưa từng nghiêm túc học qua, lần này trở về Cảnh Châu chắc hẳn lập tức gả làm vợ người ta, cho nên muốn hỏi muội muội, trong phủ có thể có chỗ cho học tập hoặc là thư phòng, để lúc Tử Kiều nhàn hạ đến đó học tập, tìm hiểu chút?"

      Bình An làm bộ như suy tư, lát sau mới : " ra có hai thư phòng, là Tiền viện, là nơi bình thường cha muội dùng xử lý công việc, còn có cái là Mặc Hương các, ở Nam Viện, bình thường là ca ca sử dụng."

      " Chỗ làm việc của lão gia, Tử Kiều tuyệt đối dám quấy nhiễu. Nếu muội muội bằng lòng giúp đỡ, có thể hay mang theo Tử Kiều Mặc Hương các chọn mấy bộ sách dành cho các , yên tâm, ta nhất định quấy nhiễu đến Tĩnh An thiếu gia." Lâm Tử Kiều nghe thấy Mặc Hương các, hai mắt liền tỏa ánh sáng, còn lời thề son sắt cam đoan. Ở trong lòng Bình An nở nụ cười lạnh, có lần thứ nhất có hai lần, có mượn có hoàn, có vay có trả, như vậy có cơ hội gặp mặt ca ca nàng thường xuyên.

      "Tử Kiều tỷ tỷ, cần gì phiền hà như thế." Bình An cười đến vô cùng sáng lạn, "Đợi sau khi ta với mẫu thân, để người mời vị ma ma đến dạy, bảo đảm tỷ cái gì cũng dạy bảo chi tiết cho tỷ."

      Nhất thời Lâm Tử Kiều ngơ ngác, lúc này biết cái gì cho phải, vất vả mới cố nặn ra vẻ tươi cười: "Vậy làm phiền muội muội rồi." Trong lòng lại hận đến nghiến răng nghiến lợi.

      Mấy ngày nay, Bình An ngày ngày đều chạy tới chỗ của Quý Hoài Trung, thúc giục hướng hoàng thượng xin chỉ, mời Lưu ngự y mau sớm qua phủ chuẩn bệnh cho .

      "Chuyện như vậy thúc giục được sao? Chẳng lẽ ta muốn sống nữa lại thúc giục hoàng thượng?" Quý Hoài Trung thể chịu được quấy nhiễu này nữa, rốt cuộc dựng râu trợn mắt hướng Bình An quát lên.

      "Con phải là sợ cha quên sao?" Thấy Quý Hoài Trung tức giận, Bình An vẻ mặt nịnh hót lôi kéo ống tay áo của Quý Hoài Trung làm nũng.

      "Da mặt dày, Hừ!" Quý Hoài Trung lạnh mặt lại, kì thực trong lòng chút giận dữ cũng có.

      Qua trung tuần tháng năm, trong cung rốt cuộc phái Lưu thái y tới quý phủ chuẩn bệnh cho . Ngày ngày Bình An đều canh giữ ở bên cạnh Lưu thái y, mặt ngoài là quan tâm bệnh tình của , thuận tiện khiêm tốn hướng thái y học tập, kì thực là tìm tòi hư , muốn biết lúc nào khỏi bệnh, lúc nào mang Lâm Tử Kiều về Cảnh Châu. Nàng phải là muốn lưu lại, mà là Lâm Tử Kiều như quả bom hẹn giờ đặt ở bên cạnh, làm nàng để an tâm, chỉ cần Lâm Tử Kiều trở về Cảnh Châu gả cho người khác, Tĩnh An lấy nàng, Tú Bình chết, Quý Hoài Trung cũng phải vùng dịch bệnh, Quý phu nhân cũng ưu thương thành bệnh, tất cả, tất cả đều làm lại, mà phải là dẫm lên vết xe đổ.

      Khi Bình An đếm ngón tay từng ngày mong khỏi bệnh lại phát ra Tú Bình cùng Lâm Tử Kiều hình như càng ngày càng thân thiết.

      "Bình An, muội tới nhìn chút bức tranh thêu trăm con vật chúc thọ này, ta chuẩn bị dùng cái này để làm mặt chăn, đợi tháng sau đến thời điểm sinh thần của mẫu thân đưa cho người." Bình An vốn là Nam viện tìm Tú Bình để mượn cái chìa khóa phòng kho, Lưu thái y cần Nam Hải trân châu để làm thuốc, chỉ cần là đồ mà Lưu thái y muốn, nàng đều dốc hết sức tìm tới, ngờ vừa vào nhà bị Tú Bình kéo đến trước cái khung thêu.

      " tệ tệ, tay nghề thêu của chị dâu ngày càng tinh tế, nếu mẫu thân biết nhất định vô cùng mừng rỡ." Bình An tập trung lắm vừa khen ngợi vừa đưa tay muốn lấy cái chìa khóa ở chỗ Tú Bình.

      " mình ta thêu làm sao được hết, đó là nhờ có Tử Kiều nương giúp tay." Tú Bình còn say xưa nhìn hoa văn tinh mỹ bên trong, chút nào lưu ý tay của Bình An ở trong trung ngừng lại, run rẩy mấy cái.

      "Tử Kiều nương?" Bình An khẽ nhíu mày, "Khi nào tỷ với nàng cùng nhau thêu?"

      "Mỗi lần đến lúc Lưu ngự y tới chuẩn bệnh cho , Tử Kiều nương mới có chút thời gian tới đây giúp ta cùng nhau thêu đồ, mặc dù hai người đều cùng nhau thêu, cũng mất tới bảy ngày mới hoàn thành được."

      "Bảy ngày?" Trong lòng Bình An mơ hồ lo lắng, tự trách mình chỉ đặt tâm trí lên bệnh tình của , cho là nếu bệnh khá hơn chút mang Lâm Tử Kiều , nên vẫn dốc hết lòng ở bên giúp đỡ Lưu thái y khám và trị bệnh, ngay cả lúc Lưu thái y thi châm ngay cả Thúy Hồng cũng ở bên cạnh giúp đỡ, vậy nên mới lơ là đề phòng Lâm Tử Kiều.

      "Vậy Tử Kiều nương mỗi ngày đều tới quấn lấy chị dâu, ca ca. . . . . . có câu oán giận nào sao?" Nụ cười của Bình An có chút cương cứng.

      Vừa nhắc tới Tĩnh An, ánh mắt của Tú Bình liền dịu dàng như nước, mặt nổi lên chút đỏ ửng: "Phần lớn đều có ở đây, nhưng mà cũng khen ngợi quá đáng là hai người chúng ta thông minh, khéo tay."

      "Bình An, muội biết ? ra là Tử Kiều viết thư pháp rất giỏi, ngay cả Tĩnh An cũng cảm thấy bằng, là thư pháp thể chữ Nhan của nàng viết ra so với nam nhi còn hùng hậu, mạnh mẽ hơn." Tú Bình cười, chút nào chú ý đến sắc mặt của Bình An thay đổi liên tục.

      "Nàng ta còn làm thơ, gảy đàn cũng là gảy ra điệu xuất thần nhập hóa ?" Bình An cười khổ hỏi, đáp án nàng biết trong lòng.

      "Làm sao muội biết?" Lúc đầu Tú Bình còn có chút kinh ngạc, lúc sau lại chợt hiểu ra, "Đúng rồi, nhất định là Tử Kiều cho muội. Tử Kiều nữ tử tài giỏi, chỉ đáng tiếc lại là thứ xuất, lại xảy ra chuyện như vậy. . . . . ." Bộ dáng của nàng rất buồn bã, luyến tiếc.

      "Chị dâu, chị cứ như vậy tin tưởng nàng, sợ nàng có mưu đồ khác sao?" Nét mặt của Bình An nghiêm nghị, bộ dáng có chút nào chơi đùa, hỏi.

      Tú Bình ngờ Bình An hỏi như vậy, thoáng sửng sốt, cầm tay Bình An kéo qua, vỗ : "Muội còn , có rất nhiều chuyện hiểu. nay đính hôn cho nàng, chỉ chờ về Cảnh Châu thành hôn. phải là danh môn thế gia gì, lại chỉ làm vợ kế, cho nên ta mới cảm thấy đáng tiếc. Bình An, về sau muội nên đối xử với Tử Kiều tốt hơn chút, cuộc sống của nàng ấy cũng dễ dàng."

      Trong lòng Bình An chỉ có thể nở nụ cười khổ.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 5
      Edit & beta: dandelion mc

      " Lâm Vân tự (chùa)?" Bình An hiểu nhìn Quý phu nhân.

      "Lâm Vân tự cùng Quý gia có quan hệ khá sâu, lần này thứ nhất là để cúng tế an ủi liệt tổ liệt tông trời có linh thiêng, thứ hai là để cầu phúc."

      "Cầu phúc?"

      Quý phu nhân gật đầu : " Bệnh tình của con vẫn cứ tái phát liên tục, cha con vẫn lo lắng dứt, liên tục nhắc mãi là trước khi lấy chồng đối xử với ông ấy rất tốt, mà những năm này, nếu ông ấy phải là chinh chiến ở biên cương xa xôi chính là công việc bận rộn quấn thân, đối với ở tận Cảnh Châu cũng ít chú ý tới, mới khiến bệnh cũ của bà trị mãi hết. Bây giờ ông ấy cũng chỉ có thể mời đại phu tốt nhất chuẩn bệnh cho bà, trừ lần đó ra cũng thể làm được gì tốt. Nhờ có Tú Bình nhắc nhở, việc đời của chúng ta đều là tin vào số mệnh, bằng cầu với ông trời, phù hộ cho sớm ngày bình phục, khỏi bị ốm đau hành hạ."

      "Nhưng bình thường công việc của cha nặng nề như vậy, gần đây Binh bộ lại chỉnh đốn, cải cách, có thể thoát thân cùng chúng ta Lâm Vân tự cầu phúc sao?" Bình An nghi hoặc hỏi.

      Quý phu nhân cười cười: "Ông ấy làm sao có thời gian , chỉ có chúng ta cùng người làm mà thôi, thành tâm được đền đáp, để cho cha con an lòng, như vậy mặt mày rầu rĩ cả ngày nữa. Chị dâu con chuẩn bị rồi, Lâm Vân tự cách kinh thành cũng là ngày đường, chuyến này ba ngày cho nên thể trì hoãn nữa, con cũng chuẩn bị chút , sáng sớm ngày mai xuất phát."

      "Vâng" Bình An đáp lời, ở trong lòng ngẫm nghĩ chút, hỏi "Vậy. . . . . . Tử Kiều nương cùng chúng ta sao?"

      "Vốn là cũng muốn , nhưng bên cạnh con thể có người, thể làm gì khác hơn là ở lại trong phủ chăm sóc. Mới vừa rồi nàng còn yên lòng ở nơi này hồi, ta đành phải bảo nàng nếu có tâm chỉ cần ở nhà ăn chay niệm Phật nửa tháng, lúc này nàng mới an tâm rời ."

      Nàng ta dễ chịu thoải mái, còn ngũ quan của Bình An lại nhăn thành khối: "Mẫu thân, bảo ca ca cùng chúng ta , chúng ta chỉ là phụ nữ yếu ớt, có nam nhân theo bảo vệ sao được? Ngộ nhỡ đường gặp phải sơn phỉ (kẻ cướp) hay mãnh thú biết làm sao?"

      Quý phu nhân đưa ngón tay chỉ vào trán Bình An, cười mắng: "Chỉ có con là để tâm quá mức, ca ca con cũng thể phân thân, nhưng cha con an bài Chu giáo đầu cùng hộ tống rồi, lần này con yên tâm , Chu giáo đầu so với ca ca con còn lợi hại hơn ba phần!" Có thể lợi hại sao? là sư phụ dạy võ cho ca ca đó.

      ". . . . . . Mấy ngày gần đây thân thể con được khỏe, cũng muốn , học Tử Kiều tỷ tỷ ở nhà ăn chay nửa tháng, có được ?" Bình An chớp đôi mắt sáng, giả bộ đáng thương .

      "Vậy cũng được! Vốn chính là muốn dẫn con Ngũ Hoa Sơn làm lễ tạ thần, thân thể con ngày càng chuyển biến tốt vốn là do trời xanh ban ân, hôm nay sao lại lười biếng ngay cả Lâm Vân tự cũng ? Hơn nữa, đối đãi với con như thân cháu , con càng phải lấy tâm để hiếu thuận thay cha chứ. Với lại, chuyến này đối với thân thể con cũng có lợi, cũng nên suốt ngày trong ở nhà tập trung lười biếng."

      Thấy tâm ý của Quý phu nhân quyết, ở trong lòng, Bình An chỉ có thể kêu khổ ngừng.

      Bình An trở lại trong viện của mình, gọi mình Thúy Hồng vào trong phòng, nghiêm túc dặn dò nhiều lần, : " Ở lại trong phủ, ngươi nhất định phải coi trừng Lâm Tử Kiều kỹ, nếu có thể ngăn cản nàng ta mình ở chung cùng ca ca là tốt nhất, nếu , nhất định phải đem nhất cử nhất động của nàng hồi báo tỉ mỉ cho ta."

      Bình An biết, chỉ bằng vào người là Thúy Hồng, căn bản thể ngăn cản hành động của Lâm Tử Kiều, lần này nàng nhất định phải có chuẩn bị rồi mới , chừng đề nghị Lâm Vân tự là do chính nàng ta với Tú bình. Vốn là muốn làm cho Lâm Tử Kiều có thể an phận chút, cùng trở về Cảnh Châu lấy chồng, sinh con, từ đó xuất trước mặt nàng nữa, vậy nàng cũng coi như chưa từng có người này, ở bên cạnh chăm sóc tốt cuộc sống của cha mẹ, ca ca, chị dâu. Nhưng ngờ trước sau Lâm Tử Kiều vẫn đều cam lòng, kiên quyết muốn vào Quý gia, vậy nàng tuyệt đối để cho nàng ta dễ dàng đạt được nguyện vọng như vậy.

      Thời gian gần đến tháng sáu, bầu trời vừa mới có nắng, sáng sớm kinh thành vẫn mảnh tĩnh lặng, chỉ có người làm của Quý phủ lại trong im lặng để chuẩn bị hành trình của các tiểu thư, phu nhân.

      Bình An rời giường, rửa mặt rồi mang theo nha hoàn Quả Nhân sang Đông viện. Chỉ chốc lát, Tú Bình vào báo là sắp xếp ổn thỏa, có thể lên đường được rồi. Lâm Tử Kiều cũng đến đây để đưa tiễn, trong mắt là tình cảm biết ơn, trước mặt Quý phu nhân và Tú Bình ra chút tự thẹn cùng cảm tạ. Quý phu nhân và Tú Bình dĩ nhiên là khách sáo an ủi lát, dặn nàng ở trong phủ cần khách sáo, có cần gì chỉ cần sai bảo người làm là được.

      Bình An chỉ cười gì, lâu sau nhìn thấy bóng dáng của Thúy Hồng ở trước cửa viện quơ quơ, liền tiến lên lôi kéo tay của Lâm Tử Kiều, : "Tử Kiều tỷ tỷ, thời gian trước phải là tỷ đề cập tới muốn học chút đức hạnh lễ nghi sao? Trong lòng Bình An vẫn nhớ kỹ, chỉ là chưa tìm được ma ma thích hợp để dạy. Trong hôm qua, người làm mới đến báo, là Trương ma ma cho tới bây giờ mới ở quê lên, liền lập tức cho người mời, Trương ma ma ở Kinh Thành của chúng ta là ma ma dạy dỗ nổi danh đấy."

      Khuôn mặt mỉm cười của Lâm Tử Kiều hơi ngẩn ra, vừa định mở mồm khéo léo từ chối, lại nghe Bình An hướng ngoài cửa tiếng: "Mời Trương ma ma vào!"

      Từ ngoài cửa vào là phu nhân tầm bốn mươi tuổi, dáng vẻ hơi mập, tuy là vẻ mặt tươi cười, nhưng trong ánh mắt lại lên tia tinh quang, hướng vào trong phòng thi lễ cái: "Lão thân xin thỉnh an các tiểu thư, phu nhân!"

      "Trương ma ma?" Quý phu nhân cũng cảm thấy giật mình, Trương ma ma này ở kinh thành cũng phải người bình thường có thể mời được, dưới tay bà điều là dạy dỗ các danh môn tiểu thư, dòng họ quyền quý nhiều đến nỗi đếm hết. Ngay cả Hoa phi trong cung, cũng là trước khi vào cung do bà dạy, "Có thể mời ma ma tới là vinh hạnh cho phủ chúng ta." Tôn quý như Quý phu nhân cũng phải cho Trương ma ma ba phần mặt mũi.

      "Mong phu nhân nâng đỡ." Trương ma ma kiêu ngạo siểm nịnh cúi đầu lời cảm tạ.

      Tú Bình ở bên dám thở mạnh, lập tức ngay cả thân mình cũng đứng thẳng lên ba phần, đôi tay tự chủ được đan chéo đặt ở trước bụng. Mặc dù Trương ma ma có dạy qua nàng, nhưng Trương ma ma nổi tiếng là nghiêm khắc, rất chú trọng lễ nghi quy củ của các tiểu thư, cho nên ở trước mặt bà, mỗi người đều có loại áp lực vô hình, tự chủ làm theo đúng khuôn phép.

      "Trương ma ma, trong khoảng thời gian này làm phiền người ở trong phủ chăm sóc cho Tử Kiều tỷ tỷ." Bình An cười tiến lên, hơi cúi người cảm tạ Trương ma ma.

      Đôi mắt của Trương ma ma tỉ mỉ nghiêm túc nhìn Bình An cái, đáp lễ lại: "Bình An tiểu thư hình như hề đem lời của lão thân để ở trong lòng, lần trước lão thân nhắc nhở qua Bình An tiểu thư, bước thể vượt qua nửa tấc, lưng với eo phải vươn thẳng được cong, thể trước sau đung đưa."

      Nụ cười mặt của Bình An trở nên cứng đờ, sắc mặt khẽ biến thành hồng: "Đa tạ ma ma dạy." đợi Trương ma ma mở miệng nữa, nàng quay đầu lại với quý phu nhân: "Mẫu thân, canh giờ đến, bằng chúng ta lên đường ."

      Lâm Vân tự tọa lạc gần Vân Phong, vốn là tràn đầy hương khói, nhưng bởi vì sau đó đổ nát lại được tu sửa, nên dần dần đánh mất nhân khí, phải dựa vào Quý gia quyên góp từ thiện số bạc lớn mới có thể sửa chữa để tiếp tục duy trì, về sau, hàng năm Quý gia cũng quyên góp tiền bạc công đức, đến nay coi như Lâm Vân tự là tự miếu (chùa miếu) lớn nhất ở phụ cận Kinh Thành, cũng có ít quan lại quyền quý ngại khổ cực đến đây để bái phụng.

      Ngồi ở trong xe ngựa, mới đầu Bình An còn có thể cầm quyển 《 Bát trận Tổng Thuật 》( thuật lại tổng quát tám trận địa) để đọc, từ khi tỉnh lại trong mộng đời trước, nàng liền bắt đầu xem các loại bộ sách để mở rộng kiến thức của mình. Nhưng ra khỏi Kinh Thành, xe ngựa càng ngày càng xóc nảy, lại cảm thấy mắt càng ngày càng mệt mỏi, vì vậy liền để sách xuống, tựa vào Quả Nhân, bao lâu liền ngủ thiếp .
      …………..

      Ngoại trừ xem kinh kịch ra, người quý phủ đích xác là rất ít khi đến Xướng các, Bình An sợ người khác nhiều lời ra vào nên hẹn Tú Bình cùng Lâm Tử Kiều đến Xướng các.

      Đến Xướng các, khi Tú Bình biết được là hẹn gặp với Lâm Tử Kiều, liền muốn rời , nhưng lại bị Bình An khuyên ngăn, tận tình khuyên giải : "Hãy cho nàng cơ hội , lần này là nàng ấy tâm muốn xin lỗi ." Mới vừa xong, Lâm Tử Kiều liền đẩy cửa vào, hướng về phía Tú Bình quỳ xuống.

      "Ngươi làm cái gì vậy?" Tú Bình cau mày, từ trong đáy lòng là xem thường nàng ta. Nào có đạo lý là nương đứng đắn, chưa lấy chồng lại bò lên giường phu quân của người khác như vậy.

      Bình An nhìn tình huống này, biết mình lưu lại cũng thích hợp, liền ra ngoài chờ đợi, để cho người khác tới quấy rầy.

      Qua hồi lâu sau, cũng biết bên trong chuyện ra sao, đột nhiên Bình An nghe thấy từ bên trong truyền ra trận tiếng thét chói tai cùng thanh đồ sứ vỡ vụn, Bình An cả kinh, sững sờ lát mới mở cửa vọt vào trong phòng.

      Chỉ thấy bên trong phòng là mảnh hỗn độn, ly trà tan nát dưới đất, Lâm Tử Kiều nằm phục xuống mặt đất, lấy tay bưng bít cái trán, máu từ đó chảy ra, khuôn mặt vốn trơn bóng như ngọc, lúc này lại bị thứ gì đó rạch đường dài, đem khuôn mặt nhuộm dần màu đỏ, nhìn dị thường kinh khủng. Lại nhìn thấy cách nàng xa mặt đất, ràng rơi chiếc trâm ngọc, Bình An lại quá quen thuộc với thư này, đó là trâm Phỉ Thúy Tường Vân mà ca ca nàng tặng cho chị dâu, mặt của trâm ngọc vẫn còn có vết máu.

      "Đây. . . . . . Đây là có chuyện gì xảy ra vậy?" Nhìn bộ dáng vô cùng thê thảm của Lâm Tử Kiều, Bình An gần như là kinh hãi ra lời, nàng quay đầu nghi hoặc nhìn Tú Bình. Ở bên, mới đầu Tú Bình vẫn còn khiếp sợ vạn phần, sắc mặt biến thành trắng bệch trong chốc lát, rồi rất nhanh, ánh mắt lại trở nên lạnh lùng băng giá.

      "Bình An, Bình An, ngàn vạn lần đừng trách Tú Bình phu nhân, đều là do ta tốt, đều là do ta tốt!" Lâm Tử Kiều bò tới kéo lấy gấu váy của Bình An, lúc này để lộ ra ngoài mảnh cái trán sưng tấy, Bình An nhìn thấy mà kinh hãi thôi.

      "Ngươi đây là ý tứ gì?" Tú Bình giận đến mức đôi môi ngừng run rẩy, "Ngươi cho rằng sử dụng loại thủ đoạn ti tiện này là có thể gả vào Quý gia? Ngươi là ác độc, hiểm a!"

      "Chị dâu, chị cái gì vậy?" Bình An cúi người gắng sức nâng Lâm Tử Kiều gần như ngất xỉu lên, nhìn Tú Bình bằng ánh mắt thất vọng thôi: "Tử Kiều tỷ tỷ tranh đoạt với chị, nàng quyết định rời khỏi Kinh Thành trở về Cảnh Châu rồi, vì sao chị còn đối xử với nàng ấy như vậy?"

      " phải là ta. . . ." Tú Bình có trăm miệng cũng thể biện bạch được, "Là chính nàng. . . . . ."

      Lời còn chưa dứt, chỉ nghe thấy tiếng “phanh” vang lên, cửa được mở ra, Quý Tĩnh An từ ngoài cửa vào, nhìn thấy Lâm Tử Kiều bị thương vừa sợ lại vừa đau lòng, chợt hai lời liền ôm nàng lên, trước khi ra cửa còn quay đầu lại nhìn Tú Bình cái, trong mắt kia là lạnh lùng, quyết tuyệt khiến cả người Tú Bình run lên.

      "Bình An." Nàng giữ chặt ống tay áo của Bình An, trong mắt lộ ra tia cầu xin, " phải là ta, phải là ta. . . . . ."

      Bình An dùng sức thoát khỏi tay nàng ấy, xoay người nhìn Tú Bình: "Chị dâu, ta vẫn nghĩ rằng chị là người hiền thục, lương thiện, khoan dung, cho nên vẫn luôn kính trọng chị, mặc dù thân thiết với nhau nhưng trong lòng cũng mực tôn chị là chị dâu. Nhưng ta ngờ chị thế nhưng. . . . . . mặc dù Tử Kiều tỷ tỷ đúng như thế nào nữa, chị cũng cần phải ra tay tàn nhẫn như vậy, phải biết rằng dung mạo đối với nữ nhân mà là quan trọng đến mức nào. . . . . . Chị nên làm như vậy. . . "

      Nhìn thấy sâu trong mắt của Bình An toát ra tiếc nuối, Tú Bình cười khổ tiếng, tiếp theo càng cười càng lớn tiếng, giống như nhìn thấy chuyện buồn cười nhất đời: "Các ngươi mỗi người đều cho rằng Lâm Tử Kiều là người tốt, sớm muộn các ngươi cũng hối hận! Bình An, sớm muộn ngươi cũng hối hận!"

      xong, tiến lên bắt lấy hai vai của Bình An mãnh liệt lay động: "Ngươi sớm muộn cũng hối hận! Ngươi sớm muộn cũng hối hận! . . . . . ."

      Càng lay động càng mạnh mẽ, đem Bình An lay tỉnh lại từ trong mộng.

      "Tiểu thư." Bình An tỉnh lại, thấy Quả Nhân lay động cánh tay của nàng.
      tart_trung, cỏ28, miu90112 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :