1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Cảnh Xuân Nam Triều - Lâm Gia Thành (Full 243c - Đã có eBook) Hoàn chính văn

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 124: Mỹ nhân sắc bén [2]

      Lúc này, đại điện dần yên tĩnh.

      Bệ hạ tới.

      Nhóm quyền quý đồng loạt đứng lên chào đón. Trương Khởi cũng đứng lên theo, nàng làm như thấy đôi mắt dò xét mình, thành cúi đầu, thừa dịp bệ hạ được mọi người nghênh đón ngồi vào vị trí, lặng lẽ giơ tay, rút cây trâm cài ra khỏi lòng bàn tay.

      Cây trâm được rút ra kéo theo dòng máu đỏ tươi, có vài giọt bắn lên cái cằm trắng như ngọc của Trương Khởi, khiến cho vị trí màu ngọc đó ánh thêm sắc đỏ đầy mê hoặc.

      Nàng cho là mình làm việc này rất kín đáo, nhưng khi máu từ cây trâm xuống, cho dù là bệ hạ, Quảng Bình vương, hay là Trịnh Du, động tác đều cứng lại chút.

      Đặc biệt là biểu cảm nét mặt của nàng lúc làm động tác này, chẳng những hề khiếp sợ, thậm chí sau khi máu tươi bắn ra còn khéo léo dùng đầu lưỡi đỏ tươi liếm liếm khóe môi, lộ ra nụ cười yếu ớt mang theo vài phần thõa mãn, bọn họ càng thấy cả người lạnh toát, đầu hoa lên, dần dần, chú ý của mọi người cũng chuyển từ người Trương Khởi sang bệ hạ.

      Lan Lăng vương đảo mắt nhìn về phía nàng, "Có thể." giơ tay đè miệng vết thương của nàng lại, máu tươi vẫn chảy ra ngừng, khàn giọng : "Sau này, đừng làm vậy nữa."

      Giọng của khàn, chát.

      Trương Khởi ngước mắt, nàng nhìn ra được phức tạp nơi đáy mắt . Sau khi trừng mắt nhìn, Trương Khởi yếu ớt : "Nếu cần, vẫn làm."

      ...

      Lời vừa ra, bàn tay đặt miệng vết thương của nàng đột nhiên dùng sức. Đến khi Trương Khởi kêu đau, mới nhanh chóng nới lỏng tay ra. Môi mím chặt lại thành dường, lấy miếng vải từ trung y ra, cầm tay nàng lên băng bó.

      Trong suốt quá trình, biểu cảm mặt Lan Lăng vương chút thay đổi, Trương Khởi cũng hé răng.

      hồi lâu sau, với giọng khàn khàn: "Nàng muốn ta phải làm thế nào đây?" Giọng của có chút nôn nóng.Người phụ nhân bên cạnh đây, luôn có thể dễ dàng khiến mất khống chế.

      Ngươi muốn ta phải làm thế nào, ngươi mới nguyện ý an an ổn ổn sống qua ngày với ta, tiếp tục dùng cái vẻ có hay cũng được này để giày vò ta, cũng tiếp tục tránh né ta ở ngoài ngàn dặm, khi lại dùng trâm đâm vào chính mình khiến ta kinh hãi, khiến ta đau đớn...

      Rốt cục cũng hỏi ra câu này rồi.

      Trương Khởi hạ mắt, lẳng lặng : "Đừng thành thân.... Nếu muốn lấy thê, lấy ta là được rồi."

      Bình tĩnh như thế, đơn giản như thế, lại khiến cho Lan Lăng vương đột ngột ngẩng đầu lên.

      muốn cười, quả , hẳn là nên cảm thấy buồn cười, nhưng khóe miệng vừa mở ra chút, cười nổi nữa. Nàng nghiêm túc như lúc thổ lộ bên ngoài thư phòng của bệ hạ ngày ấy, nàng vô cùng nghiêm túc. biết trải qua bao lâu, Lan Lăng vương mới cúi đầu giải thích: "A Du làm tổn thương nàng, nàng ta , cùng ta thương nàng."

      Thanh của rơi xuống cách khó khăn, lại nghe Trương Khởi cười lên tiếng.

      Tiếng cười này, vẻ nhạo báng này, như thể lời của là câu buồn cười nhất trong thiên hạ.Lan Lăng vương nhìn chăm chú vào nàng. hơi giận, rất muốn giận.Trách được thế nhân đều , phụ nhân là loại dễ ỷ sủng mà kiêu nhất.Ngươi cho nàng phần, nàng luôn muốn được ba phần, ngươi cho nàng mười phần, nàng muốn khống chế của tánh mạnh của ngươi.Nhưng dù có giận, dưới ánh đuốc, mặc hắc y đầy nghiêm nghị, lại phát mình thể bộc phát cơn giận này được. Chẳng những thể bộc phát, còn mềm giọng giải thích: "A Du là người tâm địa thiện lương, cũng là người rất an phận, A Khởi, nàng có thể thử tin tưởng nàng ta. Lại , sau này các nàng cũng ở chung với nhau. Ta dẫn nàng chinh chiến quanh năm, nàng ta canh giữ phủ Quận Vương ở Nghiệp Thành, giúp ta để ý những biến hóa trong triều."

      nắm chặt tay nàng, dùng giọng điệu cầu xin mà đến cũng phát ra: "Các nàng có thể bình an vô , tin tưởng ta."

      Tin tưởng ?

      Trương Khởi thấy buồn cười.Quả , khóe miệng của nàng cũng lộ ra dáng vẻ tươi cười. Chớp đôi lông mi dài, Trương Khởi nhàng : "Quận Vương với ta những lời đó để làm gì?" Nàng nhàng rút tay mình ra, cúi đầu đánh giá ngón tay của mình, khẽ cười : "Kỳ thực câu lúc nãy của A Khởi, muốn Quận Vương lấy ta, chỉ là lời đùa mà thôi... Quận Vương chỉ cần nhớ kỹ, nếu ngày nào đó, có người làm tổn thương A Khởi, cho dù chỉ là lần, Quận Vương cũng phải cho A Khởi tiền tài nhân lực, để A Khởi rời ."

      Lan Lăng vương nhìn nàng chằm chằm.

      Dưới ánh đuốc sáng trưng, mỹ nhân cả người hắc y, còn sót lại chút yếu đuối nào trong quá khứ, cằm vẫn còn sót lại vết máu chưa được lau , vừa mê hoặc, lại vừa quyết tuyệt. nhìn nàng, nhìn nàng, nàng xa lạ như vậy, dám can đảm cười với , giống đối với chủ nhân, mà như ngang hàng, nhưng lại cách nào ghét bỏ cho được, chẳng những thểghét bỏ, còn cảm thấy đau lòng.

      ...Có lẽ do quen chém giết sa trường, cho nên mắt nhìn người thay đổi, cũng có lẽ, đơn giản vì nàng là A Khởi, cho nên cho dù nàng cái gì, làm cái gì, đều cảm thấy vui mừng.

      Lan Lăng vương cười khổ tiếng.

      Thấy quay đầu , Trương Khởi cũng thu lại nụ cười. Nàng nhu thuận dựa đầu vào vai . Cảm nhận được động tác của nàng, Lan Lăng vương hạ người xuống chút, để nàng có thể thoải mái dựa vào người mình, sau đó ôm lấy eo nàng.

      ...Nàng biết điều như vậy, thế mà, sao mình lại có cách nào nhớ được những chỗ đáng hận của nàng?

      Lan Lăng vương cười khổ tiếng.

      nội thị tới, thấp giọng với Lan Lăng vương: "Quận vương, bệ hạ kêu người dẫn theo Trương cơ qua đó."

      Được.

      Lan Lăng vương lên tiếng, sau đó nắm tay Trương Khởi về phía bệ hạ.

      Hai người cùng với nhau, khiến cho vô số ánh mắt đều nhìn theo.

      Lan Lăng vương nhanh về phía bệ hạ, sau khi cúi người thi lễ, bệ hạ bảo ngồi xuống.

      Sau khi ngồi xuống, Trương Khởi nhu thuận ngồi xuống bên cạnh như trước, mà ngồi vào lòng , hồn nhiên để ý đến bệ hạ, lười biếng tiến sát vào lòng Lan Lăng vương. Lan Lăng vương cúi đầu nhìn nàng cái, đẩy nàng ra... Loại tiệc này, vốn cần giữ lễ tiết.Hành động của Trương Khởi tuy rằng đủ

      ôn hòa, nhưng cũng quá đường đột.

      Nhưng dù là như thế, tiếng trò chuyện xung quanh vẫn yên tĩnh hơn vài phần.

      Bệ hạ tuấn, sắc lạnh, lớn hơn Lan Lăng vương mấy tuổi, nhíu mày đảo mắt nhìn về phía Trương Khởi.

      Nhìn thẳng vào khuôn mặt xinh đẹp tuyệt mỹ như hoa của Trương Khởi, bệ hạ chậm rãi : “Trương thị, ngươi sợ trẫm?”

      Trương Khởi nháy mắt, ngây ngô : “Sợ chứ.” Hai chữ này, nàng ra vừa ràng vừa lưu loát.

      Hoàng đế trẻ tuổi sao có thể tin được? cười lạnh nhìn vài giọt máu còn đọng dưới cằm nàng vài lần, giọng trầm thấp: “Trương thị, quả nhiên ngươi cản đảm hơn người, còn rất cao ngạo.”

      Bình luận câu như tán dương giấu phê bình xong, bệ hạ giơ bình rượu lên, khẽ nhấp ngụm, nhìn nàng chằm chằm, cười : “Trẫm muốn chỉ hơn cho Quân vương nhà ngươi, Trương thị muốn vị quý nữ nào làm chủ mẫu cho ngươi đây?”

      Câu hỏi này của bệ hạ hoang đường.

      Nhưng Trương Khởi trả lời lại càng hoang đường. Nàng đảo con ngươi liếc nhìn Lan Lăng vương cái, sau đó quay sang cười hì hì với Hoàng đế: “ phải bệ hạ A Khởi rất cao ngạo sao? A Khởi đó, cho dù ai làm chủ mẫu cũng vui, A Khởi muốn tự mình gả cho Lan Lăng quận vương.”

      Lời này vừa ra, tiếng cười vang nổi lên bốn phía.

      Trong mắt mọi người đều là vẻ cười nhạo, châm chọc, trêu tức, còn có cả kinh ngạc và căm ghét. Trương Khởi ngoảnh mặt làm ngơ, nàng vẫn cười ngọt ngào và hồn nhiên như cũ: “Các ngươi đừng cười, A Khởi mà.”

      Rốt cuộc Hoàng đế cũng nhịn được mà nở nụ cười.

      ta cười ha ha tiếng, sau đó đột nhiên thu nụ cười lại, : “Dựa vào địa vị hèn mọn và lòng can đảm to lớn của Trương thị, sợ là khó được chết già.”

      câu này, ngữ khí lạnh lùng mà nặng nề, mãi đến khi Lan Lăng vương cảm thấy căng thẳng, muốn hai câu giúp Trương Khởi nhưng bắt gặp ánh mắt cảnh cáo của bệ hạ, đành phải rút lại.

      muốn Trương Khởi tự mình trả lời.

      Trương Khởi chút để ý, nàng lấy cây trâm dính máu từ trong lòng ra, vừa đùa nghịch vừa yên tĩnh : “A Khởi biết chứ.”

      Nàng cười vô cùng hồn nhiên: “A Khởi biết thân phận hiển hách, bình thường, lại có bộ dáng như vậy, cho nên sớm chuẩn bị tốt rồi.”

      Trong lúc mọi người thắc mắc, Trương Khởi lại lấy từ trong áo ra vật. Thuận tay đặt vật kia lên bàn , Trương Khởi cười : “Nhìn , lúc nào A Khởi cũng mang theo bên mình hết… Trong nhà còn có rất nhiều nữa.”

      Đây là bao thạch tín.

      Tất cả mọi người đều biết đây là bao thạch tín.

      ai nghĩ đến lại có màn như vậy.

      có bất cứ kẻ nào có thể nghĩ được, thiếu nữ tuy còn tuổi nhưng có phong tu tuyệt đại, mĩ lệ gì sánh bằng trước mắt này, thiếu nữ thuận buồm xuôi gió, luôn được Lan Lăng vương sủng đến tận trời này, thế nhưng khi nhìn vào bộ dáng luôn mang theo thạch tín bên mình, lại nghe ngữ khí này của nàng, nào có chút mảy may sợ chết chứ?

      Trong khoảng thời gian ngắn, khắp nơi đều truyền đến tiếng hít khí.

      Đối mặt với kinh ngạc và ánh nhìn chăm chú của mọi người, Trương Khởi lại chỉ chơi đùa với cây trâm cài dính máu của nàng.

      Nhiều ngày qua, nàng nghĩ thông suốt, thực nghĩ thông suốt, cho nên mới có hành động ngày hôm nay… Trong thiên hạ, có người nào biết hơn nàng, quyền quý của Tề Quốc này hoang đường đến mức nào, Hoàng đế Tề Quốc này, lại càng là tên cầm thú ti bỉ nhất.

      Nàng từ từ nảy nở, bị Hoàng đế, có lẽ còn cả Quàng Bình vương nhìn trúng rồi.

      Đường lui còn chưa dọn xong, hổ lang nhìn chăm chú.

      Giờ phút này, cẩn thận, chặt chẽ có lẽ còn dùng được.

      , có lẽ thế đạo này căn bản còn đường lui cho nàng, cho dù nàng có cố gắng thế nào, đều cho nàng chút đường lui nào. Hoàng đế tuyệt đối ngờ, mình lại thử được câu trả lời như thế.

      Dưới ánh đuốc, bao thạch tín tản ra ánh sáng u lãnh, nhìn Trương Khởi dựa vào lòng Lan Lăng vương, nhắc tới cái chết lại đơn giản như chuyện về nhà, đột nhiên phát , mình biết gì cho phải.

      Mỹ nhân tuyệt sắc trước mắt này, ngay cả cái chết cũng sợ, trong thiên hạ còn có cái gì có thể uy hiếp được nàng, xúc phạm được tới nàng?

      Trong gian yên tĩnh, Trịnh Du đứng ở chỗ xa, sắc mặt chuyển từ trắng thành xanh.

      Nàng nhìn thẳng vào Lan Lăng vương, nhìn trong đôi mắt ra vẻ bình tĩnh của cất chứa chút thương tiếc và sủng nịch thể che giấu. Nàng cũng nhìn thẳng về phía Trương Khởi, nhìn về phía cơ thiếp hèn mọn giống như đồ chơi lại chút sợ sệt mà phô bày ra hoa mỹ của mình, đột nhiên trong lòng lại có cảm giác trống trải khó thể hình dung.

      người nam nhân, có được mỹ nhân như Trương Khởi trong đời, trái tim còn có thể chứa được nữ nhân khác sao?
      Last edited by a moderator: 2/10/15

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 125: , thể phụ

      Ý niệm này vừa nổi lên, Trịnh Du lập tức cười lạnh tiếng.

      Nàng đưa mắt nhìn Lan Lăng Vương rồi lại dời sang Trương Khởi, cất bước trở lại chỗ ngồi của mình.

      Hôm nay Thu công chúa tới, ngồi cùng Trịnh Du là tứ muội muội cùng cha cùng mẹ Trịnh Nghiên. Trịnh Nghiên tính tình yên tĩnh lại thông tuệ, thích nhiều, nhưng mỗi lời đều sắc nhọn như tên.

      Thấy Trịnh Du ngồi xuống, Trịnh Nghiên đưa mắt nhìn sang Trương Khởi. Nàng giọng : "A tỷ, tỷ quỳ ở từ đường suốt ba ngày."

      Ngón tay đặt đùi của Trịnh Du từ từ nắm chặt...

      Trịnh Nghiên thở dài: "Nàng ta thực can đảm. Vậy , A tỷ, giữa tỷ và nàng ta, Lan Lăng Vương chỉ có thể chọn rồi."

      Đột nhiên Trịnh Du cảm thấy môi rát, ra là bị chính mình cắn nát...

      Lần trước, nàng quỳ ba ngày, rốt cuộc cũng khiến gia tộc chịu lùi bước, cho phép Lan Lăng Vương thu Trương Khởi làm ngoại thất. Tuy rằng sau đó khi chuyện với mẫu thân, mẫu thân có làm quá lên, tỏ vẻ vui với Lan Lăng Vương. Nhưng Trịnh Du hiểu Lan Lăng Vương, những lời của mình lúc đó, chắc chắn làm cảm động.

      Mấy ngày nay, Lan Lăng Vương để ý đến tiền đồ của mình, ngày đêm hoan lạc với Trương Khởi, tin tức truyền khắp Đô thành. Mọi người cười nhạo Lan Lăng Vương có tiền đồ, đồng thời cũng đồng tình với nàng, nàng còn chưa vào cửa mất lòng trượng phu.

      Nhưng nàng nghĩ thông suốt, là do Hiếu Quán mới nếm thử sắc đẹp, nhất thời bỏ xuống được mà thôi, thời gian lâu dài, hiểu nên lấy hay nên bỏ. Bởi vậy, nàng chuẩn bị chu toàn mọi thứ, chỉ còn chờ việc tứ hôn, nhưng nàng tuyệt đối ngờ trong yến hội hôm nay, bệ hạ lại ở trước mặt mọi người hỏi Trương Thị muốn quý nữ nào làm chủ mẫu. Mà Trương thị, lại càng đưa ra câu trả lời hoang đường như thế.

      Câu trả lời của Trương thị, cộng thêm tính tình ngoan độc, điên cuồng của nàng ta, gia tộc của nàng tuyệt đối dung thứ được nữa. chỉ là gia tộc của nàng, mà toàn bộ thế gia quyền quý ở Nghiệp Thành, trước khi Lan Lăng Vương xử lý Trương thị này, chỉ sợ cũng đồng ý kết thân với .

      Người phụ nhân vừa ích kỷ vừa tự cho là đúng, chịu lo lắng thay cho Hiếu Quán kia, chẳng lẽ muốn thỏa ước nguyện đó sao?

      Vốn là dựa vào mĩ mạo của Trương thị, cho dù ở cùng Lan Lăng Vương, cũng có người nguyện ý cho nàng vinh hoa phú quý, chừng còn có thể bay lên đầu cành làm Phượng Hoàng. Mà lúc này, nàng ta lại bày ác độc của mình lên trước mắt người đời, khiến cho nàng ta ngoại trừ ở lại bên người Lan Lăng Vương còn đường lui. Nàng ta muốn Hiếu Quán phải cùng tiến cùng lui với nàng ta sao?

      Bên này, sau khi Trương Khởi ném bao thạch tín ra, Hoàng đế khiếp sợ trận, sau đó dần hồi phục lại tinh thần.

      nhìn về phía Lan Lăng Vương.

      Cau mày, Hoàng đế muốn gì đó, nhưng lời đến bên miệng lại chỉ hừ lạnh tiếng. phất tay: "Lui xuống ."

      "Vâng."

      Lan Lăng Vương nắm tay Trương Khởi, về chỗ của mình.

      Lúc này, những ánh mắt vốn dừng người Trương Khởi, thu lại gần hết. Mỹ nhân tuy tốt, nhưng mỹ nhân vừa có độc vừa điên cuồng, vẫn nên kính nhi viễn chi* tốt hơn.
      *Kính nhi viễn chi: Kính trọng từ xa nhưng gần gũi.

      Sau khi ngồi xuống, Lan Lăng Vương chỉ luôn im lặng.

      có nhiều lời muốn với Trương Khởi, nhưng lại phát câu nào ra khỏi miệng được.

      muốn hỏi, Trương Khởi chuẩn bị thạch tín từ lúc nào? Còn cả chuyện vì sao nàng lại dối rằng chuẩn bị thứ độc ở này khắp nơi trong phủ nữa chứ? Nàng đề phòng chuyện gì? sai, quả là bệ hạ có hứng thú với nàng, nhưng từ trước đến nay bệ hạ công chính liêm minh, thích làm khó người khác. Nàng cần gì phải phòng bị đến mức này chứ?

      còn muốn hỏi, nàng có biết câu tuyên ngôn muốn gả làm thê của có uy lực lớn đến mức nào ?

      có rất nhiều vấn đề, nhưng lại thể được chữ.

      Lúc này yến hội bước vào giai đoạn ca múa uống rượu, bệ hạ rời trước.

      Hôm nay đến là vì có chuyện muốn với Lan Lăng Vương, nhưng bất thình lình lại bị Trương Khởi làm đảo lộn hết lên, những lời đó cũng khó ra được.

      Bệ hạ rồi, Lan Lăng Vương bị mọi người nhìn chăm chú nên thấy được tự nhên, cũng cáo từ rời .

      Trương Khởi nhắm mắt theo sau .

      Hai người vừa ra khỏi cửa đại điện, nghe được thanh sắc bén của nội thị truyền từ bên ngoài vào: "Tiêu thượng thư đến."

      Thanh vừa rơi xuống, thanh niên tuấn mỹ xuất bậc thang, đứng đối diện với bọn họ.

      Đúng là Tiêu Mạc.

      Tiêu Mạc vẫn mặc y phục trắng như tuyết như bình thường, chỉ khác ở chỗ, có đội mũ quan.

      Tóc được búi bằng mũ ngọc, tay áo nhàng lay động. Nhìn thấy , Trương Khởi kinh ngạc thầm nghĩ: ra ngoài hai mươi?

      Tiêu Mạc cũng nhìn về phía nàng.

      Ánh mắt của đảo qua khuôn mặt nàng, liền nhìn về phía cánh tay bị thương.

      Lúc Lan Lăng Vương và thoáng nhìn nhau, khóe miệng Tiêu Mạc giương lên, phát ra thanh trầm lãnh: "Ngươi thể bảo vệ được nàng, để ta."

      Lan Lăng Vương quay đầu, trợn mắt nhìn.

      Khóe môi Tiêu Mạc vẫn mang theo ý cười, đón nhận ánh mắt của Lan Lăng Vương, lạnh lùng : "Cái ngươi thể cho nàng, ta có thể cho." xong câu này, nhìn sâu vào Trương Khởi, sau đó cất bước tiến vào trong điện.

      Thanh của tuy , nhưng cho dù là Lan Lăng Vương hay Trương Khởi đều nghe được rất .

      Sau khi xuống khỏi bậc thang, hiển nhiên là Lan Lăng Vương có chút tức giận, bước chân của càng lúc càng nhanh.

      Sau khi đưa Trương Khởi đến cạnh xe ngựa, gọi mấy thị vệ tới phân phó: "Trông chừng nàng." Sau đó quay người rời .

      định đâu thế?

      Trương Khởi cân nhắc hồi, nhìn về phía đại điện, có hai bóng dáng xinh đẹp tới.

      Bóng dáng kia rất nhanh nghênh đón Lan Lăng Vương.

      Người nghênh đón Lan Lăng Vương đúng là Trịnh Du và tỳ nữ của nàng.

      Ngửa đầu nhìn , hốc mắt Trịnh Du chứa nước mắt. Nàng quật cường cắn môi, gương mặt mỹ lệ vừa có bi thương, vừa có buồn bã cùng với nỗi đau khó thể hình dung.

      Giờ phút này, nàng đem tâm tình phức tạp và cảm tình của mình đối với , biểu lộ ràng mặt.

      Thấy Trịnh Du như vậy, Lan Lăng Vương cũng mềm xuống. tự chủ được mà dừng bước, thấp giọng : "A Du?"

      "Hiếu Quán, ta có thể với chàng vài lời ?" Nàng nén lệ, giọng hơi khàn: "Chỉ lát thôi, được ?"

      Khuôn mặt nàng đầy vẻ khổ sở động lòng người, mong chờ nhìn .

      Bộ dạng này, khiến nhớ tới bọn họ khi còn bé, đứa trẻ đáng kia, mỗi khi bị người khác khi dễ chỉ biết lặng lẽ trốn chỗ khóc lóc.

      Gật đầu, Lan Lăng Vương thấp giọng : " bên này."

      dẫn nàng đến bên trai hoa viên.

      Đến mỗi chỗ hoàn toàn yên tĩnh, Lan Lăng Vương mới dừng bước. cúi đầu nhìn Trịnh Du, dưới ánh trăng, khuôn mặt yếu đuối đầy nước măt của nàng khiến có chút bất lực.

      Bất tri bất giác, Lan Lăng Vương hạ mắt xuống.

      Trịnh Du si mê nhìn , dần dần, hai hàng nước mắt chậm rãi chảy xuống.

      Nước mắt vừa xuống,

      Nàng nhanh chóng cúi đầu, vội lấy khăn tay trong ngực ra lau. Trịnh Du khàn giọng . “Hiếu Quán, ta muốn giao hảo với Khởi muội muội, , chàng phải tin tưởng ta.”

      Thanh của nàng vừa cấp bách, vừa bất an, như thế chịu được hoài nghi của .

      Lan Lăng Vương thấp giọng . “Ta biết, nàng luôn thiện tâm giúp người.”

      Nghe như vậy, Trịnh Du rưng rưng nở nụ cười xán lạn, đảo mắt, nàng nghĩ tới chuyện thương tâm, lại thấy nghẹn ngào. “HIếu Quán, từ lúc còn rất A Du thề rằng chàng từng bảo vệ ta, khi ta trưởng thành ta cũng phải bảo vệ chàng.” Nàng hắng giọng cái, kiên định : “ giờ A Du trưởng thành, có thể bảo vệ Hiếu Quán được rồi.”

      Làm như sợ tin, giọt lệ trong mắt nàng đặc biệt trong trẻo, lời cũng đặc biệt thanh thúy. “Hiếu Quán, chàng đừng cười ta, ta n ói đó… Chàng thích chinh chiến, hàng năm luôn xuất binh bên ngoài. Có cái gọi là ba người thành hổ, cho dù là ở Nghiệp thành hay ở triều đình, chàng đều phải có người ở ngoài ngàn dặm chuyện thay chàng, biện bạch giúp chàng khi có người phỉ báng chàng, xúc phạm chàng.

      Lan Lăng Vương rơi vào trầm tư.

      Thanh của Trịnh Du lúc này mang theo vài phần đau xót. “ nhiều ngày nay, bọn họ luôn ta còn chưa nhập môn bị chàng bỏ qua bên, còn chàng căn bản là muốn ta… Ta cũng quản, ta chỉ nghĩ, Hiếu Quán của ta phải tốt.”

      tới đây, nước mắt của nàng lại rơi như mưa. “Hiếu Quán, Hiếu Quán, ta chỉ muốn cùng A Khởi người hầu hạ chàng, người lo toan mọi chuyện giúp chàng, trợ giúp chàng trở thành danh tướng lưu danh sử sách… Hhiếu Quán, chỉ nguyện vọng ấy thôi, cũng khó đến vậy sao?”

      Thanh của nàng nghẹn ngào, thương tâm đến mức được nữa.

      Trong lời của nàng, hề chỉ trích Trương Khởi lấy chữ, nhưng mỗi chữ đều chỉ trích Trương Khởi. Nàng dùng ưu thế của mình để tạo đối lập với Trương Khởi, chỉ trích nàng ta hề có ích gì đối với nghiệp của . Nàng dùng rộng lượng của mình để làm nổi bật hẹp hòi của Trương Khởi, chỉ trích nàng ta vì thỏa mãn lợi riêng là độc chiếm mà bỏ quên để ý đến lợi ích của .

      trận gió thổi qua phát ra tiếng lá xáo xạc, hòa quyện với tiếng nức nở nho vang lên giữa gian yên tĩnh.

      Lan Lăng Vương vẫn luôn trầm mặc.

      hồi lâu sau, rốt cuộc cũng mở miệng.

      “A Du.”

      gọi tên nàng, dùng giọng điệu êm tai và ôn nhu như vậy để gọi tên nàng.

      Trịnh Du chậm rãi ngẩng đầu, đôi mắt nhìn sáng trong mà lại đầy khát vọng.

      Khóe miệng Lan Lăng Vương giật giật, do dự, mãi đến lúc lâu sau, dưới ánh mắt cổ vũ của Trịnh Du, mới . “A Du, A Khởi là người rất khổ.”

      Hai mắt Trịnh Du mở lên lớn. Ở nơi nhìn thấy, bởi vì nàng nín thở quá lâu nên ngực bắt đầu đau.

      Hiển nhiên Lan Lăng Vương có chút khó mở lời, cách chậm rãi. “Từ A Khởi có ai để dựa vào. Bởi vậy lúc nghĩ chuyện gì đó, khỏi có chút cực đoan.

      Vậy sao? Vậy sao?

      Hai mắt Trịnh Du chớp liên hồi, nàng phát hai tay mình run lên, vì khẩn trương mà run lên.

      Tốc độ chuyện của Lan Lăng Vương càng chậm, thào . “Nàng ấy cũng phải là người có thể cảm thông như nàng, nhìn được xa, lòng dạ cũng khoan dung độ lượng bằng nàng.

      ngẩng đầu, tự chủ mà đảo mắt nhìn về bóng đêm phương xa, chính là chỗ xe ngựa của .

      Ôn nhu nhìn chiếc xe ngựa xa tít đến thể nhìn , khóe môi Lan Lăng Vương bất giác nở nụ cười, . “A Khởi có rất nhiều điểm bằng nàng. Nhưng mà A Du, A Khởi của ta, nàng ấy chỉ có mình ta, nàng ấy cũng chỉ muốn dựa vào mình ta, ta thể phụ bạc nàng ấy được.”

      Mấy cuối cùng rơi xuống, Trịnh Du đột ngột lùi về phía sau vài bước, ‘phịch’ tiếng ngã xuống đất.

      Nhìn Trịnh Du ngồi quỳ mặt đất, hai tay che ngực nước mắt rơi như mưa, Lan Lăng Vương do dự hồi, cuối cùng vẫn tiến lên, giơ tay đỡ nàng dậy. chỉ trợn mắt nhìn tỳ nữ, tiếp tục . “A Du, việc này quả nàng ấy có hơi tùy hứng. Nhưng việc đến nước này, cha mẹ của nàng chắc chắn đồng ý sau khi ta cưới nàng, mà vẫn còn giữ nàng ấy ở bên… A Du, ta cũng biết tại sao, biết nàng ấy làm sai, nhưng lại cách nào phát cáu với nàng ấy được. Còn chuyện từ bỏ nàng ấy, chỉ cần ta nghĩ đến ngực lại đau đớn thôi. A Du, vẫn là nàng nên quên ta , nàng thiện lương, thông tuệ như vậy, tất nhiên có người thích hợp với nàng hơn ta.”

      nhìn Trịnh Du khóc thành tiếng, im lặng thở dài cái, dứt khoát xoay người, trong nháy mắt, bóng dáng của biến mất sau đường mòn.
      Last edited by a moderator: 19/11/14

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 126: thể sao?

      Sau nửa canh giờ, Lan Lăng Vương trở lại trong xe ngựa.

      Trương Khởi nằm sấp ở giường, tay nàng chống cằm, ngẩng đầu ngắm nhìn bầu trời đối diện, mủi chân xinh xắn ngừng lắc lắc. Thấy màn xe vén lên, nàng từ từ quay đầu, trong ánh trăng, trong ngọn đèn dầu, hai tròng mắt của nàng sáng rỡ như nước, sáng đến có thể nhìn mặt mình qua đó.

      Vốn là như vậy, thấy nàng thôi, khi thấy nàng, tim của liền được lắp đầy.

      Bốn mắt nhìn nhau, đưa tay về phía nàng.

      Trương Khởi liền lộn lên, vui vẻ nắm tay của .

      Mười ngón tay đan xen, Lan Lăng Vương tung người lên xe ngựa. Ôm nàng vào trong ngực, tựa người vách xe, Lan Lăng Vương : "Mấy ngày nay trời đẹp, A Khởi, sáng mai ta dẫn nàng vui đùa chút nhé."

      Trương Khởi mềm mại "vâng" tiếng, đôi tay xoa xoa cổ áo , chút để ý : "Ta thấy chàng gặp Trịnh thị A Du."

      Lan Lăng Vương cúi đầu nhìn về phía nàng, vẻ mặt nghiêm túc.

      Trương Khởi chỉ cười hì hì, "Ta cho chàng nghe, hai người cái gì, ta đều đoán được, chàng có tin hay ?"

      Ý này có lý.

      Lan Lăng Vương hơi ngưỡng về phía sau, đưa tay vuốt mái tóc của nàng, "Vậy nàng đoán ."

      Trương Khởi cong ngón tay trắng noãn lên, chậm rãi : "Mới vừa gặp mặt, nàng ta hẳn là rơi lệ. Nước mắt chắc chắn là muốn rơi mà ráng nhịn, gương mặt yếu ớt và bi thương khó chịu nhìn chàng, giống như vô cùng uất ức, tuyệt vọng vậy."

      . . . . . Rơi lệ dữ dội, nước mắt nước mũi tèm lem, rất khó coi. Chỉ có chảy mà kìm nén mới có thể làm động lòng người.

      Lan Lăng Vương ngẩn ra.

      Trương Khởi nghiêng đầu, mặt mày như vẽ, khuôn mặt nhắn nghiêm túc sáng lên, nàng cong ngón tay thứ hai lên, tiếp: "Sau đó, nàng ta với chàng, nàng ta vẫn tôn trọng chàng chàng, càng có thể giúp chàng. Ở bên trong, nàng ta có thể giao lưu với các phu nhân, bên ngoài, gia tộc của nàng ta có thể giúp nàng chú ý biến hóa trong triều đình, thay chàng hóa dữ thành lành."

      Việc này khó đoán, nàng ta muốn hiển thị ưu thế của nàng ta, nên mới làm vậy, Lan Lăng Vương trợn to mắt.

      Trương Khởi chơi ngón tay của mình, dưới ánh trăng, cười lạnh, yếu ớt thở dài: "Nam nhân Cao gia đúng là thảm, có chuyện gì, lại phải nhờ thê tộc ra chuyện. . . . Cũng đúng, nếu Trường Cung vô năng cũng thôi , ngộ nhỡ Trường Cung lập mấy chiến công, khiến toàn dân quý mến sao? Có nhạc gia (nhà vợ) đắc lực, muốn làm hoàng đế cũng còn được nha."

      Lời này đại nghịch bất đạo

      Lan Lăng Vương nhíu chặt chân mày, nhìn chằm chằm nàng, muốn quát lớn, cuối cùng chỉ thở dài tiếng.

      Trương Khởi từ từ cong ngón tay thứ ba lên, mềm mại : "Tiếp theo cũng vẫn rơi lệ, hoặc lại với Trường Cung, nàng ta rất rộng lượng, nguyện ý cùng chàng đối xử với ta tử tế. Đáng tiếc ta ích kỷ ngu xuẩn, chẳng những biết cảm ơn, còn ỷ sủng mà kiêu, để ý tương lai của chàng, cho Quận Vương cưới chánh thê" Trịnh thị bị nàng ép đến chỉ có thể ra chiêu này. . . . Nếu còn tiếp nữa, chắc chắn Lan Lăng Vương chỉ có thể trợn to mắt nhìn nàng.

      Trương Khởi trở mình ở trong lòng cái, lười biếng ôm cánh tay của , lúc lúc giống như con mèo, miệng lười biếng : "Giữa nữ nhân và nữ nhân, tựa như Trường Cung chinh chiến sa trường, mưu dương mưu đều dùng, nhất thời thua lui về phía sau nửa bước sao? Chiếm lãnh địa của đối phương trước rồi . Được thế làm chủ nhân, ai sống ai chết còn phải chỉ là cái phất tay mà thôi?"

      Lan Lăng Vương cau mày, muốn giải thích đôi câu, Trương Khởi lại tiếp tục : "Hôm đó ở trong quán rượu, Trịnh phu nhân mới mắng chàng nửa câu, liền bị Trịnh Du kịp thời ngăn lại. Trịnh phu nhân thân là mẹ kế nàng ta, cũng nghe lời nàng ta vậy, có thể thấy được Trịnh Du thực là nàng thông minh có thủ đoạn. người thông minh vậy, há có thể cam tâm làm thê tử của phu quân "ái thiếp diệt thê"?"

      Tục ngữ : "Dù có thông minh, cũng cần người nhắc nhở", tại thời cơ chín muồi, nàng rốt cuộc có thể ra những lời đúng lòng người. . . . .

      Lan Lăng Vương hiển nhiên ngây người

      ôm sát Trương Khởi, cặp mắt vô hồn nhìn mui xe, lâu gì.

      Đối với Trịnh Du, ấn tượng của còn dừng lại ở mười năm trước, đứa trẻ ngây thơ tinh khiết đó, bị người ta khi dễ cũng đánh lại, bị người ta làm thương tổn, vẫn còn ở trước mặt cầu xin giùm cho tiểu nương người ta.

      . . . . . . Mười năm rồi, nàng ấy trưởng thành, tướng mạo thay đổi, con người cũng thay đổi sao?

      Ngà hôm sau, quả nhiên rất là đẹp.

      Trương Khởi vẫn mặc trang phục màu đen, đứng ở bên ao soi soi.

      . . . . . ra nàng mặc trang phục đen, vẫn có thể có phần uy nghiêm, Trương Khởi nếm được ngon ngọt rồi.

      Lan Lăng Vương xa xa liền thấy Trương Khởi hướng về phía nước hồ õng ẹo làm dáng. cong cong môi, đến phía sau nàng.

      Nhìn Lan Lăng Vương sóng vai mà đứng cùng mình trong hồ nước, Trương Khởi mấp máy môi, mất hứng gắt giọng: "Trường Cung chàng mặc y phục đen."

      Còn y phục đen? Tối hôm qua chưa đủ đẹp sao?

      Lan Lăng Vương cười khổ, tự tay kéo qua cánh tay Trương Khởi, ôm eo nàng cái, sải bước về phía xe ngựa.

      Lần này bọn họ thừa dịp ngày xuân nắng ấm, để đến Du viên ngắm hoa đào.

      Du viên còn gọi là Đồng Tước Uyển, do Tào Tháo xây, ông ta còn xây ba cái đài cao tường thành phía tây của Đồng Tước Uyển, từ nam đến bắc theo thứ tự là đài Kim Phượng, đài Đồng Tước, đài Băng Tỉnh. Đến thời Tào Ngụy lúc, nơi đó là sân vận động quan trọng của văn nhân Kiến An.

      Xe ngựa tới Du viên Du viên tràn đầy tiếng cười, nữ lang quần áo hoa lệ, công tử trẻ tuổi tuấn tú, huân quý Tiên Ti vũ dũng cường tráng, đưa mắt thấy đầy khắp. Gió xuân tháng ba, chính là thời tiết đẹp ở nhân gian. Mặc dù tháng ba chèo thường ngắm hoa là quá khứ, nhưng số con em quyền quý rỗi rãnh, vẫn còn đắm chìm trong dư nước lượn chén trôi này.

      Trương Khởi thấy, vẻ mặt cũng thích thú nhưng lại chậm chạp xuống xe ngựa. Lan Lăng Vương nho : " sao, xuống đây ."

      Trương Khởi ừ tiếng, đưa tay đỡ lấy tay .

      Nàng xuống xe ngựa.

      Đầu tiên là hai người nhìn về phía này, dần dần, phàm là người nhìn tới, đều chưa từng quay đầu lại. Vì vậy bốn phía càng ngày càng yên tĩnh.

      Lan Lăng Vương liếc những người đó cái, dắt tay Trương Khởi, chậm rãi về phía rừng đào đằng trước.

      Cho đến bóng dáng của hai người dần dần vào rừng đào, mới có hai người dẫn đầu phục hồi tinh thần lại.

      "Thở dài —— đó chính là Trương thị?"

      " tuyệt đại giai nhân."

      "Nghe qua chuyện tối qua chưa? Nàng ấy cư nhiên với bệ hạ, nàng ấy muốn làm thê tử của Lan Lăng Vương."

      "Đây cũng là do Lan Lăng Vương quá cưng chiều nàng ấy, cơ thiếp ai dám có ý niệm này?"

      " là đẹp. . . . Nếu là ta, sợ cũng có cách nào cưng chiều nàng ấy."

      . . . . . có cách nào cưng chiều nàng. Giai nhân như thế, làm cho hoa đào khắp nơi đều mất màu sắc, trượng phu nào có thể hạ quyết tâm cưng chiều nàng thương nàng?

      Trương Khởi mặc trang phục đen, lưu luyến giữa hoa đào đỏ hoa lê trăng, tới chỗ nào, chỗ nấy đều hoàn toàn yên tĩnh.

      Chỉ về đằng trước, Lan Lăng Vương : "Đó chính là đài Đồng Tước, văn nhân năm đó, chỉ thích ở đó uống rượu sung sướng."

      Trương Khởi ngẩng đầu nhìn lại.

      Vừa nhìn, nàng liền giật mình nhảy cái. Nàng vẫn cho rằng, đài Đồng Tước cũng chỉ chứa được mấy trăm người tụ họp. ngờ, đài Đồng Tước cao gần mười trượng, đài xây năm tầng lầu, cách mặt đất 27 trượng. Đỉnh lầu có con đồng tước, cao chừng trượng năm, giang cánh như muốn bay, trông rất sống động. Mà dưới đài, nước sông Lưu Chương cuồn cuộn chảy qua đường ngầm của đài Đồng Tước vào ao Huyền Vũ, nước kia mặt vừa rộng vừa sâu, đủ để thủy quân tập luyện ngửa đầu nhìn lầu các đài, để nhìn bóng người mơ hồ trong đó, ánh mắt Lan Lăng Vương say mê, gương mặt tuấn mỹ tuyệt luân của lộ ra nụ cười, "A Khởi, nếu có cơ hội, nguyện ở chỗ này múa kiếm vì nàng."

      Nguyện ở chỗ này vì ngươi múa kiếm.

      Trương Khởi nháy mắt nhớ lại buổi tối lúc uống say. Đêm đó, vì nàng thổi địch, nàng múa lượn vì , bọn họ vui vẻ cỡ nào.

      Lập tức, nàng đỏ bừng mặt, nhàng "Ừ" tiếng. Đưa tay ôm hông của , nàng tựa vào ngực , mềm nhũn kêu: "Trường Cung, A Khởi muốn như vậy qua đời."

      Lan Lăng Vương trầm thấp : "Chuyện này có khó khăn gì?"

      Trương Khởi chỉ cười tiếng, "Việc này là chuyện khó khăn nhất trong đời. . . ."

      Lan Lăng Vương muốn phản bác, nhưng biết nghĩ tới điều gì, chỉ thở dài tiếng, vươn tay ôm sát nàng.

      Khi hai người bước lên bậc thang trong lầu các rối loạn tưng bừng. Khi hai người tới dưới lầu các, cửa liền mở rộng ra, mười con em thế gia, huân quý Tiên Ti đâm đầu tới.

      Gặp nhau ngay mặt, các thiếu niên đột nhiên cả kinh, đồng thời dừng bước lại.

      lúc mọi người si ngốc nhìn về Trương Khởi sau lưng chúng thiếu niên, truyền đến tiếng cười nhạt, "Chỉ là ngu phụ ác độc, chỉ là tên người thường háo sắc, đáng cho chư vị xem đến mắt choáng váng?" Từ Kiến An tới nay, chỗ này luôn có văn nhân tập trung, trong lúc vô hình, nơi này bị vài người tôn sùng là Thánh Địa văn hóa.

      Mà Trương Khởi và Lan Lăng Vương mặc dù người có tài xuất sắc, người là dòng họ Hoàng thất và võ tướng xuất sắc, nhưng trong mắt nho sĩ, lại coi là cái gì. Ở chỗ khác, có lẽ người nào để ý bọn họ, đến nơi này, lại phải do họ.

      chuyện là con em thế gia mặc ào dài vượt qua đám người. Sau lưng người này, cũng theo đám thiếu niên. Mà trong mấy thiếu niên, có lang quân tuấn tú sáng láng đầu tiên là kinh hoảng, đảo mắt lại trừng lớn mắt, lại chuyển mắt, như nghĩ đến cái gì, sắc mặt tái nhợt, mất hồn lạc phách.

      Ánh mắt của lang quân này khiến Trương Khởi, nàng nhìn sang, rốt cuộc nghĩ tới, phải là ngũ lang mà mình gặp trong phủ Vũ Văn Hộ nhà Chu sao?

      Tên con cháu nhà quan này vừa châm chọc xong, sắc mặt Lan Lăng Vương liền trầm xuống, vèo rút bội kiếm ra, thấy rút kiếm, nhưng tên con cháu nhà quan này lùi mà lại tiến tới, ngước đầu cười ha ha : "Thế nào? Chận nổi miệng lưỡi thế gian, liền muốn lấy cái đầu? Tới , giết ."

      Lan Lăng Vương cười lạnh tiếng, nâng kiếm lên, tiếng om sòm nổi lên bốn phía, chúng kẻ sĩ đồng loạt lên mấy bước, bốn phương tám hướng vây lên Lan Lăng Vương. Rối rít quát mắng kêu la, những văn nhân tay trói gà chặt trợn mắt nhìn, rất có cơn giận của thất phu, trong lúc giương cung bạt kiếm này, Trương Khởi vươn tay, nàng đặt tay kiếm của . Chậm rãi đè kiếm của Lan Lăng Vương xuống, Trương Khởi nhàn nhạt liếc tên con cháu nhà quan này cái, dịu dàng

      : “Ta tự thương tổn ta, tại sao lại bảo ác độc? Còn Lan Lăng Quận Vương, trong thiên hạ người dám chàng ấy là tầm thường, sợ cũng chỉ có mình các hạ.”

      Nàng nhàng cười với Lan Lăng Vương : “Có câu là ngày hạ thể chơi băng, Trường Cung, chúng ta thôi.”

      Liền muốn vượt qua đám người.

      Tên con cháu nhà quan giận dữ, quát lên: “Đứng lại!”. nhìn chằm chằm Trương Khởi, cười lạnh : “Ngươi chỉ là tiểu cơ thiếp, lại muốn làm chánh thê người ta, còn dám lý luận?”

      thốt ra lời này, Trương Khởi còn chưa có phản ứng, ngũ lang đột nhiên ngẩng đầu, trước mắt nhiều người. thương hại mà si mê nhìn Trương KHởi, thào ra: “Chánh thê tính là gi? Sớm biết nàng là nàng ấy, dù ta buông tha tất cả cũng muốn cầu hôn. Chánh thê tính là gì?”

      hiển nhiên thể nào tin nổi, giai nhân mình tâm tâm niệm niệm, lúc nào quên, trong lòng mình, đáng lẽ nên lấy được nam nhân tốt nhất thế gian, mà chỉ vì vị trí chánh thê, lại bị người khác giễu cợt vây công như thế. Trương Khởi chậm rãi quay đầu lại. Ở trong mắt nàng có lệ.

      Dưới ánh mặt trời, nước mắt lấp lánh này, làm cho chúng thiếu niên thực ngu. Dù là cái tên năng lỗ mãng kia, cả đám cử sĩ vây quanh hai người, cùng ngây người.

      Trương Khởi trừng mắt nhìn khẽ nghiêng đầu, khiến gió xuân từ phía đông thổi tới thổi khô nước mắt trong mắt nàng, trong an tĩnh, nàng êm ái : “Ta chàng, thương chàng, thể sao? Ta muốn ở cùng với chàng, đời thế, sinh cùng sập chết chung lăng, thể sao? Ta muốn làm đồ chơi, muốn tuổi già sắc suy, bị cái chiếu rách bao lại ném ra bãi tha ma, được sao? Quý nữ đất Tề, người người đều có thể độc chiếm phu nhân của mính, ta chỉ là xuất thân thấp hèn chút, chỉ muốn thương chàng ở bên chàng, bị ngàn người chỉ trỏ rồi hả?”

      Trong yên lặng như tờ, Trương KHởi cúi đầu. Theo động tác cúi đầu của nàng, giọt hai giọt, ba giọt nước mắt, dưới ánh mặt trời phiếm hào quang bảy màu, sau đó tung tóe sàn nhà, tan biến trong bụi bặm.

      có người chuyện, mãi cho đến khi nàng từ từ quay đầu, mãi cho đến Lan Lăng Vương lấy khăn tay ra, giúp nàng lau nước mắt, dắt nàng xa, cả đám văn sĩ vẫn chuyện.

      Đưa mắt nhìn bóng lưng Trương Khởi xa, đám người Thu công chúa vội vàng chạy tới cũng dừng bước.

      Vẻ mặt phức tạp nhìn phương hướng Trương Khởi biến mất. hồi lâu, quý nữ mới giọng ra: “Nàng ta, ra cũng là người đáng thương.”

      Những người này, được người nhờ vả, cố ý chạy tới Du viên muốn hòa nhau chút. Nào ngờ, cần họ mở miệng, có người thay họ dạy dỗ độc phụ kia. Nhưng càng ngờ là, độc phụ kia chỉ hỏi mấy câu ngược lại, giọt nước mắt, liền làm cho họ cũng mềm lòng.

      Có lẽ, thế gian này tất cả đều có thể giải thích, tất cả đều có thể chỉ trích, chỉ có tình lộ ra giọt lệ, mới khiến ai động lòng.

      Có lẽ, đổi thành người khác, nàng có vẻ khuynh thành của Trương KHởi, cũng nghiêm nghị sau khi mặc trang phục đen, nàng chưa từng mang theo thạch tín, chưa từng cười ung dung phong hoa tuyệt đại ở trước mặt của Hoàng đế và mọi quyền quý…. dù nàng ta có lộ ra chân tình, cũng chẳng qua tên hề tác quái.

      Nhưng cố tình, người lời này, chảy nước mắt, lại rất xinh đẹp, và tàn nhẫn, để ý sống chết, cho nên nước mắt của nàng, khổ sở của nàng, càng làm cho lòng người bất tri bất giác tan vỡ, Lan Lang Vương nắm chặt tay Trương Khởi.

      nắm quá chặt, chặt đến khiến nàng đau nhức. Khi Trương Khởi kêu rên, mới vội vàng buông nàng ra.

      Vội vàng cúi đầu, cầm tay trái của Trương Khởi lên, nhìn bàn tay bé bị trâm cài đâm bị thương hôm qua, hôm nay chỉ còn lại vết thương , khàn khàn hỏi: “Vẫn còn rất đau?”

      “Khá hơn chút rồi.” thanh của Trương Khởi có chút dí dỏm, “Ta nghe đại phu , hổ khẩu này là huyệt vị, bị thương sâu cỡ nào cũng dễ dàng khỏi hẳn.”

      Lan Lăng Vương phải muốn nghe điều này.

      từ từ nâng bàn tay lên.

      Cẩn thận đặt nó ở bên môi, nhắm mắt lại, khàn khàn : “A Khởi”.

      “Vâng.”

      “Tình phải khắc cốt, thẻ lời như vậy nữa.” Đừng làm cho hãm quá sâu, quá sâu, sợ……

      Trương Khởi cúi đầu, rất lâu sau đó, nàng xoay người, nhìn mây bay, rù rì : “Chỉ cần quận vương nguyện ý, A KHởi sinh theo quân, chết cũng theo quân.” Nàng nhàng cường điệu : “Chỉ cần Quân Vương nguyện ý.”

      Khi Lan Lăng Vương trầm mặc, khóe miệng nàng nở nụ cười, rực rỡ: “Chúng ta từ cửa hông này lên lầu , ta muốn đứng ở tầng năm nhìn sông Lưu Chương.”

      Chỉ để phá vỡ trầm mặc.

      Lan Lăng Vương gật đầu cái, dắt tay nàng vào trong lầu các.
      Last edited by a moderator: 30/11/14
      milktruyenky, oxy501, lee2 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 127: Gan lớn

      Đứng ở lầu năm Đồng Tước uyển xem nước sông Chương, chỉ cảm thấy nước sông cuồn cuộn, vẩn đục mà rộng lớn, khí thế kia bức người mà đến.

      Trương Khởi chống tay lên lan can, áo dài đen bay phấp phới trong gió. Ngọn gió kia làm mái tóc của nàng cuồn cuộn nổi lên, khiến áo ngoài cộc tay màu tím đậm cũng bay lên, giống như giây kế tiếp, cả người của nàng cũng bị gió cuốn vào trong sông, Lan Lăng Vương liếc nàng cái, đột nhiên đưa tay đỡ eo thon của nàng.

      Cảm nhận được ấm áp từ thân thể , Trương Khởi ngoái đầu nhìn lại cười tiếng với , tiếp tục chuyên chú nhìn nước sông chảy cuồn cuộn phía dưới.

      "Nàng nhìn cái gì? Sao lại chuyên chú như thế?"

      " có gì." khóe môi Trương Khởi tạo nên nụ cười, lười biếng thu hồi ánh mắt, "Trường Cung, chúng ta trở về thôi."

      Lan Lăng Vương nhìn nàng sâu, phát mình trở nên rất là vô căn cứ, còn muốn biết từng ý định mà nàng chưa ra.

      lát sau, : "Uh thôi."

      "Vâng."

      Khi hai người đứng trân đài Băng Phượng, xem xong cảnh sắc chung quanh, chuẩn bị trở về. nghe được hồi tiếng cười từ phía dưới truyền đến, trong nháy mắt, đoàn người xuất tại trước mặt bọn họ.

      Đây là đám quý nữ, tuốt ở đàng trước, là Thu công chúa, Lý Ánh, họ cười với đồng bạn sau lưng. Thấy Lan Lăng Vương và Trương Khởi, họ đồng thời dừng bước.

      lúc này, tiếng kêu dịu dàng truyền đến, "A Thu, A Ánh"

      Trong tiếng kêu gọi, Trịnh Du nâng váy, gương mặt đỏ ửng vì chạy, cùng thanh niên tuấn, đồng thời xuất giữa giữa cầu thang.

      Thanh niên này phong thái tốt đẹp, dung mạo cử chỉ tuấn tú, khi giơ tay nhấc chân cũng tao nhã, nghiễm nhiên là bộ dáng của quý công tử.

      Thanh niên này tên Dương Tĩnh, là con thứ của tể tướng Dương vừa mới chết. Dương đứng sai đội trong cuộc tranh giành Hồ Hán của Lý thái hậu và Lâu thái hậu, mặc dù chấp chính nhiều năm, được khen ngợi triều đình, nhưng rồi cũng bị giết.

      Chỉ là, Dương chết rồi, người nhà cũng bị tội, tại Hoàng đế Cao Diễn kế vị lại là người khoan dung độ lượng có chí lớn, liền trọng dụng Dương Tĩnh bất luận là bề ngoài hay danh vọng tài học, đều giỏi như cha .

      Bởi vì gia thế liên lụy, hôn trước kia của Dương Tĩnh bị từ chối. tại 18, nhưng chưa có thành thân. Mà giờ khắc này, nhắm mắt theo đuôi Trịnh Du, nghiễm nhiên là si mê nàng.

      Trịnh Du tới bên cạnh chúng quý nữ, mới nhìn đến Lan Lăng Vương và Trương Khởi, ánh mắt nàng liền cứng đờ, đảo mắt nàng rũ hai mắt xuống, tiếng động khẽ chào Lan Lăng Vương, rồi an tĩnh lui qua bên nhìn tới.

      Thấy vẻ mặt nàng phiền muộn, Dương Tĩnh ở đằng sau dịu dàng kêu: "A Du." vội bước lên trước, đứng ở trước mặt nàng, ân cần hỏi "Làm sao thế?"

      Trịnh Du trả lời, chỉ ngước mắt nhìn. Dương Tĩnh theo ánh mắt của nàng nhìn qua rốt cuộc gặp được Lan Lăng Vương, cùng với Trương Khởi.

      Nhìn thấy Trương Khởi khuynh thành tuyệt sắc, nhưng Dương Tĩnh cả lông mày cũng nhíu lại. chỉ gật đầu với Lan Lăng Vương cái, ung dung cười : "Trường Cung có nhã hứng."

      tới đây, lại chuyển hướng qua Trịnh Du, vẻ mặt và thần thái đều là dịu dàng si mê, chỉ thấy tự tay dắt tay Trịnh Du, "A Du, chúng ta đến bên kia xem ."

      Trịnh Du trả lời, nàng chỉ nắm tay của , theo Dương Tĩnh qua bên. Khi ngang qua Lan Lăng Vương ai chú ý tới, tròng mắt nàng chuyển cái, lặng lẽ nhìn Lan Lăng Vương.

      . . . . . Nhưng khác với chờ mong của nàng, Lan Lăng Vương thấy nàng và Dương Tĩnh nắm tay nhau, vẻ mặt vẫn thay đổi. . . . nhàn nhạt liếc Dương Tĩnh cái, hơi gật đầu với Trịnh Du xong, liền ôm Trương Khởi, lướt qua chúng quý nữ, xuống dưới lầu.

      Hai người này là nhân vật tuyệt đại, đứng chung chỗ khí thế kinh người. Theo bọn họ cất bước, chúng quý nữ tự chủ được nhường ra lối . Hai người xuống tầng lầu xong, cũng biết Trương thị cái gì, chọc cho cười lên ha hả. Trong ánh mắt của mọi người, Trịnh Du thấy Lan Lăng Vương bế Trương thị lên, hai người âu yếm xuống đài Ngọc Phượng.

      Trịnh Du mặt thay đổi bỏ tay Dương Tĩnh ra, về phía bên. Mà lúc này, Lý Ánh từ trong các quý nữ ra, tiến tới bên người nàng, lo lắng : "A Du, ta biết như vậy. . . . . ."

      Trịnh Du buồn bã cười tiếng, nàng : "Ta sớm biết vô dụng. . . . Huynh ấy là như thế, khi bỏ qua, chính là bỏ hết, chưa bao giờ từng do dự. Dù là biết ta có lợi cho tương lai của huynh ấy và rất nhiều nam nhân khác."

      Dương Tĩnh này, vốn còn mang tội. Nếu muốn khôi phục lại vinh quang như khi còn phụ thân , bám lấy mình vô cùng quan trọng. . . . . Những việc này cả người Nghiệp thành đều biết, cũng truyền khắp, trong gia tộc của mình, cũng tiết lộ ý kết thân với Dương Tĩnh. . . . . Nhưng huynh ấy thấy tận mắt, vẫn thờ ơ ơ hờ. Lý Ánh thấy nàng cười buồn bã, suy nghĩ lát sau cuối cùng : "Trường Cung trầm mê sắc đẹp như thế, dù có tài lớn, cũng phế. A Du, ngươi bỏ ta . ta đáng giá ngươi làm như thế" nàng kiêu ngạo mà : "A Du của chúng ta, chỉ cần đại trượng phu"

      Bỏ huynh ấy sao?

      Trịnh Du nhìn bậc thang trước mặt, lâu gì.

      Hai người Lan Lăng Vương sau khi rời khỏi Du viên, liền về thẳng vương phủ.

      Mới vừa về phủ, Phương lão quản liền vội vàng chạy tới. Cũng biết ông ấy cái gì, Lan Lăng Vương liền dẫn theo mười hộ vệ, giục ngựa vội vã rời .

      lúc lâu sau, đoàn người tới bên ngoài phủ Quận Vương.

      nội thị ra đối diện Phương lão quản , lớn tiếng kêu: "Trương thị có đó ?"

      Cố ý tìm đến Trương cơ hay sao?

      Phương lão quản sững sờ, thi lễ cái : "Có."

      "Phụng ý chỉ của Thái hậu, gặp qua Trương thị."

      Phương lão quản căng thẳng trong lòng, lên tiếng: "Vâng"

      Dẫn đám người kia trùng trùng điệp điệp tới chánh viện, gọi Trương Khởi ra xong, nội thị kia đánh giá nàng từ xuống dưới lát, đột nhiên ra lệnh: "Người tới, vả miệng phụ nhân này 15 cái."

      Cái gì?

      Phương lão kinh hoảng, hộ vệ, nha hoàn tỳ nữ thị vệ bốn phía phủ Quận Vương cũng ngẩn ra, thái giám này quái đản trừng mắt liếc, giọng the thé : "Thế nào? Thái hậu ra lệnh, các ngươi cũng dám nghe?"

      Kinh hãi hồi, sớm có bầu ngực già cường tráng cao lớn, nghênh ngang ra, xông thẳng về phía Trương Khởi, bầu ngực già sắp tới trước mặt Trương Khởi, liền đưa tay kéo cánh tay Trương Khởi, chuẩn bị bắt lấy nàng. Đột nhiên Trương Khởi vẫn an tĩnh đứng ở nơi đó, nghe được mệnh lệnh vả miệng, cũng kinh dị hốt hoảng chút nào, lại lẳng lặng mở miệng, "Lời của Quận Vương, các ngươi dám nghe?"

      Giọng giống y thái giám lúc này. . . . chỉ thong dong, mà quả thực là phách lối, người Trương Khởi ra lệnh, dĩ nhiên là hộ vệ phủ Quận Vương.

      Chúng hộ vệ rét lạnh, đồng thời tỉnh táo lại từ uy thế của thái hậu. Đúng vậy, Quận Vương gia của bọn họ trị quân vô cùng nghiêm. khi làm trái mệnh lệnh của ngài, sợ là cách cái chết xa, nghĩ tới đây, bọn họ đồng loạt tiến lên bước, bốn phương tám hướng che chở Trương Khởi. Có hai hộ vệ càng thêm nặng nề ngăn tay của bầu ngực già này, còn đẩy bầu ngực già lảo đảo ra sau mới đứng ngay ngắn được, sắc mặt của thái giám lập tức trở nên xanh mét, càng thêm dám tin, bén nhọn quát lên: "Các ngươi, các ngươi lại dám kháng chỉ?" ta lại chuyển về phía Trương Khởi, gay gắt kêu lên: "Trương thị, chớ đường sống muốn đường chết" bây giờ mới chỉ vả miệng mười cái, dám cãi lời, vậy ngay cả mạng cũng nhất định giữ được. Thái giám trước mặt rất là phẫn nộ về việc này, chúng hộ vệ cũng đồng loạt biến sắc, mà Phương lão bên cạnh, càng thêm sợ đến xanh mặt.

      lúc này, lại thấy Trương Khởi lẳng lặng phất phất tay, ý bảo bọn thị vệ đứng ở sau lưng nàng, nàng tiến lên bước, yên lặng nhìn về phía những người từ trong cung tới.

      Nhìn bọn họ, Trương Khởi nhún nhún, áo đen tung bay trong gió xuân: "Kính xin công công hồi bẩm Thái hậu. Quận Vương nhà ta từng , ngài ấy thuộc dòng họ hoàng thất, hành quân đánh giặc cũng chỉ là sở thích. Có nó có thể dong ruỗi sa trường, thực nguyện vọng lâu nay, có nó, trong thiên hạ cũng có ai dám cắt miếng ăn của ngài ấy."

      Vượt qua, tự chủ trương thay thế Lan Lăng Vương tới đây, Trương Khởi lại nghiêm túc : "Quận Vương nhà ta còn , từ xưa tới nay, quân thần khó dung hòa nhất. Ngài ấy tuy là thần của nước Tề, lại được Quân Vương ưu ái, lấy thê tử nhà cao cửa rộng có ích lợi gì?"

      thẳng như vậy vì để biểu lộ trung thành, vì tỏ tận trung với hoàng đế, nguyện ý làm thần, thần toàn tâm toàn ý nhờ cậy hoàng đế, lúc này khi thái hậu ra lệnh vả miệng nàng, nàng lại chánh , mà còn bất ngờ tự chủ trương thay Lan Lăng Vương chuyện, tron gánh mắt kinh ngạc của Phương lão, thái giám này trừng lớn mắt. hồi lâu, mới the thé : "Tiện tỳ này, là to gan"

      chỉ phụng lệnh đến tát Trương Khởi mười cái, nhưng ngờ Trương Khởi được người khác che chở, tát được cái nào. Hôm nay, Trương Khởi lại giải thích được ra chuyện này, vậy là tình huống gì?

      Nghe được thái giám quát lớn, Trương Khởi chỉ nhàng khẽ chào, " dám" nàng mềm mại : "Cũng chỉ là thay Quận Vương ra thôi."

      Thấy thái giám kia chần chờ, như vẫn còn do dự, là nên hồi cung truyền lời, hay là tiếp tục thi hành lệnh của thái hậu, Trương Khởi bèn tốt bụng nhắc nhở: "Công công, thiếp ở nơi này. . . . sao công công bẩm với Thái hậu rồi ?"

      Thái giám này nhìn nàng chằm chằm, suy nghĩ lát, cũng cảm thấy có lý, lập tức bén nhọn quát lên: "Tạm thời tha ngươi, chờ ta hồi bẩm Thái hậu xong, chủ trương tiếp. Chúng ta ——"

      đoàn người trùng trùng điệp điệp mà đến, rồi đầy hoài nghi mà .

      Nhìn bóng lưng của bọn họ, Phương lão liền về phía Trương Khởi. Mới vừa tới trước mặt nàng, Trương Khởi liền quay đầu lại nhìn.

      Đối diện ánh mắt sáng rỡ như nước của nàng, Phương lão có lời đầy bụng, lại nhịn lại: hay là chờ Quận Vương trở lại rồi hãy .

      Thái giám này vội vàng hồi cung.

      Vừa đến cửa cung, liền gặp được Thu công chúa, Trịnh Du mấy vị quý nữ từ trong cung ra ngoài.

      Thấy thái giám này, cặp mắt Thu công chúa sáng lên, nàng ta vội vã bảo xe ngựa đến gần, hỏi "Lúc nãy đến phủ Lan Lăng vương tuyên chỉ rồi hả ?"

      Thấy Thu công chúa lên tiếng, thái giám này lập tức cung kính trả lời: "Hồi công chúa, đúng vậy."

      Cặp mắt Thu công chúa sáng lên, nàng ta vội vàng : "Có tát tiện phụ kia mười lăm cái chưa?" thanh của nàng ta rất vui mừng, "Có đánh rụng mấy cái răng của ả ta ?"

      Nàng ta chuyển sang Trịnh Du, cười hì hì : "A Du, muội cõi đời này, tuyệt đại giai nhân thiếu mấy cái răng còn mỹ lệ ?"

      Lời vừa ra, hồi tiếng cười khẽ truyền đến.

      Cũng đợi Trịnh Du trả lời, Thu công chúa lại qua sang thái giám kia oán giận : "Động tác của các ngươi cũng quá nhanh, đợi chúng ta. . . . . Thiệt là, chuyện hay vậy, tại sao có thể khiến chúng ta bỏ qua đây?"

      ra , Trịnh Du trái kéo bên phải kéo, mới khiến họ bị muộn. . . . Trịnh Du cũng muốn lúc Trương Khởi bị đánh có mình ở trường, như vậy, dù có mười cái miệng, cả đời này của nàng ta chỉ sợ cũng được Lan Lăng Vương tha thứ. Mà Thu công chúa dĩ nhiên hiểu, nàng cũng cần thiết với nàng ta.

      Trong chờ mong của mọi người, thái giám này lại lộ vẻ mặt đau khổ, lắp bắp : "Bẩm công chúa, gặp, nhưng có, có đánh được."

      "Cái gì?"

      Thu công chúa giận dữ, nàng thét to: "Rốt cuộc chuyện gì xảy ra?"

      Thái giám này lau mồ hôi trán, kể việc qua lần nữa.

      Chờ xong, Thu công chúa lập tức cười lạnh : "Ả ta đúng là dám . . . . . Nhanh nhanh , mau chóng truyền lời này cho Thái hậu, ả ta cho rằng ả ta là ai, lại dám lướt qua Trường Cung làm chủ?"

      Dù là Lý Ánh, lúc này cũng lắc đầu : "Trương thị này đúng là có tư tưởng xấu, ả ta vì độc chiếm Trường Cung, lại dám bịa ra chuyện hoang đường này"

      Trong châm chọc của hai nàng, Trịnh Du chỉ nhếch khóe miệng, nàng ta giọng : "Lá gan của nàng ta ."

      Mấy quý nữ khác, càng lớn tiếng châm biếm. quý nữ kêu lên: "Đúng là gan quá lớn rồi, xem lần này Cao Trường Cung có sảng khoái giết con ả được sủng ái đến mức leo lên đầu ."

      "Đúng là thế."

      " buồn cười"

      Trong tiếng cười cợt, châm biếm này, quý nữ tin tưởng, Lan Lăng Vương rất có tài quân , ngày sau nhờ vào bất kỳ ai giúp đỡ, chỉ dựa vào chiến công cao liền ổn định chân trong triều đình.

      Càng có ai tin tưởng, Lan Lăng Vương vô cùng tin tưởng tài hoa của mình, họ cũng giống tất cả người thời nay, cho rằng Lan Lăng Vương thiếu niên đắc chí, chỉ may mắn thắng hai trận.

      Có công trận này, lại lợi dụng thích đáng, có thể dẫn Hắc Giáp Vệ, thống lĩnh tư binh uy phong cả đời, nhưng điều kiện trước hết là nhất định phải lợi dụng thích đáng, nếu có nhạc gia tốt, có bầy phụ tá đồng bạn am hiểu tạo thế cho , giúp duy trì thanh danh. Chúng nữ xong, cũng có chút thể chờ đợi. Thu công chúa càng thêm hưng phấn : "Mau vào mau vào , nhớ phải lại với Thái hậu sót chữ." Mẫu hậu của nàng, rất thương Cao Trường Cung, cứ xem bà cả năm hay nhắc tới là biết.

      Mẫu hậu thương Lan Lăng Vương, lại luôn luôn lo nghĩ cho con cháu, nhất định cách nào dễ dàng tha thứ cho tiện tỳ ti tiện kia cắt đứt đường lui của Trường Cung, đáng đời tiện phụ kia tìm chết, đây phải là mấu chốt, mấu chốt là, sau khi Cao Trường Cung biết, nên thất vọng dường nào, vì cắt đứt đường lui như thế là chuyện chỉ có kẻ thù mới làm. Nghĩ đến, sau chuyện này dù Cao Trường Cung nhất thời mê sắc đẹp, còn cách nào tỉnh táo, những lời linh tinh, châm chọc chế giễu, cũng giúp tỉnh hồn lại suy nghĩ, chúng nữ lại càng thể chờ đợi.

      Dưới thúc giục của Thu công chúa và chúng nữ, thái giám vội vàng xông vào trong cung.

      Trong hoàng cung, Thái hậu và bệ hạ ở chung chuyện phiếm. Nghe được thái giám này trở lại, Thái hậu liền mỉm cười với Hoàng đếi: "Hoàng nhi, mẫu thân nghe được chuyện về Trương thị tối qua, ta thích loại phụ nhân kiêu căng này." Nhớ ngày đó, chính bà vì thành tựu công lao nghiệp của phu quân, nhưng từng chủ động nhường vị trí chánh thê cho người ta!

      Cái gì?

      Sắc mặt hoàng đế biến hóa, lo lắng hỏi "Mẫu hậu. . . . làm gì nàng ấy?"

      Thái hậu híp mắt, nghiêng mắt nhìn cái xong, nhấp ngụm trà chậm rãi : "Cũng có gì, cũng chỉ tát mười cái, đánh rụng mấy cái răng."

      Cái gì?

      Tay nắm bàn của hoàng đế run lên, tự chủ được nghĩ đến mỹ nhân tuyệt sắc mặc bộ áo đen, kiêu ngạo lành lạnh kia. Trong khoảng thời gian ngắn, chỉ cảm thấy trong miệng đắng thể tả. Mất hồn hồi, đối diện ánh mắt nhìn chằm chằm của mẫu hậu, vội vàng cúi đầu uống rượu vào.

      Nhưng trong quá trình uống rượu, ly rượu kia cũng hơi rung động.

      Bệ hạ cúi đầu, lại nghe được Thái hậu : "Cho vào."

      "Vâng"

      bao lâu, tiếng bước chân truyền đến.

      Sau lễ ra mắt, Thái hậu ôn hòa : " ."

      "Vâng"

      Thái giám này cất giọng the thé, kể lại chuyện xảy ra ở phủ Lan Lăng Vương tỉ mỉ từ đầu đến cuối, khi nghe Trương Khởi lại dám ra lệnh thị vệ ngăn cản hai hàng lông mày của Thái hậu dựng lên, mà Hoàng đế lại nhanh chóng ngẩng đầu, hề chớp mắt nhìn thái giám này.

      Thái giám này cúi đầu, tất nhiên biết biểu tình biến hóa của hai cấp , vẫn tiếp tục , khi ngọn nguồn câu chuyện, đại điện hoàn toàn an tĩnh lại.

      hồi lâu, thanh của Thái hậu truyền đến, thanh này, có chút tức giận, " xuống ."

      Vẫy lui thái giám này, Lâu Thái hậu chuyển sang Hoàng đế, cười : "Con ta, Trường Cung đứa bé này, có thể trọng dụng" lúc nãy còn giận tím mặt, nhưng bây giờ chỉ còn vui mừng khi phát trung thần lương Tướng. Lâu Thái hậu cho cùng, chỉ là mẫu thân toàn tâm toàn ý lo nghĩ cho nghiệp lớn của nhi tử.

      Thấy Hoàng đế cau mày , Lâu Thái hậu cho rằng tin, thở dài tiếng rồi ra: "Hoàng nhi, thế gian này người thông minh luôn quá nhiều, mà những người thông minh kia, luôn ngại núi dựa chưa đủ nhiều, thế lực đủ lớn. Như Trường Cung, rất ràng chỉ muốn làm thần, cả triều có mấy người đâu."

      Lâu Thái hậu tới chỗ này, từ đáy lòng cười : "Trường Cung đứa bé kia, từ liền trung hậu, bây giờ nhìn lại, chữ trung này của nó, quả theo thói người hiền."

      Thấy Hoàng đế vẫn trầm tư , Thái hậu hiền lành : "Hoàng nhi, phụ nhân kia. . . . . Trường Cung thích, liền mặc hắc ." Bà mặc dù thích phụ nhân kia, nhưng Trường Cung trung quân lại thích. Nếu phụ nhân kia gây loạn gì, liền mặc cho Trường Cung cưng chiều . Mình chỉ cần quan tâm giang sơn nghiệp lớn của hoàng nhi là có thể.

      Hoàng đế ngẩng đầu lên.

      Khác với thái hậu tin tưởng Lan Lăng Vương trung hậu, lúc này nghĩ tới: lời này, quả nhiên là Trường Cung , mà phải phụ nhân kia tự chủ trương?

      Nghĩ đến, đại đa số người nghe lời này, cũng cảm thấy, cơ thiếp nho dám thay thế phu chủ mình lời như vậy. Cho nên lời này nhất định là ý nguyện của Lan Lăng Vương. Nhưng Hoàng đế khác, từng gặp Trương Khởi mấy lần, cảm giác, phụ nhân kia rất khác, rất khác. . . . .

      Tuy là nghĩ như thế, vẫn gật đầu : "Nghe mẫu hậu."

      chỉ vì Thái hậu mở miệng, cũng bởi vì, mới vừa rồi bị sợ hãi. . . . muốn phụ nhân kia gặp chuyện may, theo mẫu hậu chính là an toàn nhất.

      "Trung thần như thế, hoàng nhi sao yên tâm sử dụng?"

      Đây là muốn trả quyền rồi. Hoàng đế suy nghĩ lát, gật đầu : "Hài nhi liền hạ chỉ."
      Last edited by a moderator: 2/10/15

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 128: Làm sao có thể

      "Quận Vương."

      Quản Phương Lão phái hộ vệ tới, vội vàng ngăn Lan Lăng Vương chạy về hướng cửa lại, ghé vào lỗ tai hồi.

      Nghe xong, Lan Lăng Vương cau mày lại.

      "Quận Vương, ngài xem?"

      Lan Lăng Vương ngẩng đầu lên.

      nghiêng đầu nhìn trời, lúc lâu sau, mới : "A Vũ."

      "Vâng"

      "Ngươi , phụ nhân này quá mức thông tuệ, có phải khiến cho trượng phu bất dắc dĩ lắm ?"

      Hộ vệ này ngẩn ngơ, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn .

      Lan Lăng Vương híp hai mắt, nhìn những tia nắng mặt trời vàng rực chìm dần xuống đường chân trời, khẽ: "Nàng đoán được điểm mấu chốt của ta, cứ thế mà từng bước lấn tới..." Trong lúc hộ vệ này còn ngu ngơ hiểu, Lan Lăng Vương nữa. cong môi, chậm rãi tạo ra dáng vẻ tươi cười.

      Từ biết, đối với phụ nhân, thể quá mức nghiêm túc... Cái cảm giác vui buồn bị người khác nắm trong tay này, rất đáng sợ, đáng sợ. Khi còn , mỗi ngày đều nghĩ nếu như có thể nhìn thấy mẫu thân, có lẽ rất tốt? Mẫu thân của , cũng giống với những mẫu thân khác, từ ái ôn nhu, chăm sóc con mình chu đáo? Vì mong chờ này mà vô số lần ngồi trong bụi cây, ôm lấy đầu gối, nhìn về cánh cổng lớn rộng mở... Mỗi đêm khi ngủ, đều ôm cái áo ngủ hoa của nữ này, có lẽ do ôm quá nhiều, nên khi lớn, cái áo kia thủng hai lỗ lớn, hoa văn cổ áo cũng phai màu. nghĩ, nên ném nó, nhưng mà, mỗi khi vừa ném cái áo hoa này , lúc ngủ dậy, lại phát nằm bên ngực mình.

      Cái cảm giác này, rất đáng sợ, rất đáng sợ.

      Đến khi gặp được người phụ nữ này, nhìn thấy thân phận hèn mọn và trẻ trung non nớt nhưng về sau thành mỹ nhân tuyệt sắc của phụ nhân này, liền nghĩ, nếu cả đời này nhất định phải sớm chiều sống chung với phụ nữ, vậy cứ chọn nàng . Khuôn mặt xinh đẹp như thế, cũng đến mức làm bẽ mặt, thông tuệ như vậy, cũng tới mức khiến chán ghét, hèn mọn như vậy, tham lam tới mức khiến thể ngăn trở. Sau đó, lại cưới nữ tử cùng lớn lên từ kia làm thê, sinh hai đứa con, truyền thừa huyết mạch vương vị, sau đó dẫn mỹ thiếp rong ruổi sa trường, vậy là thỏa mãn mong muốn của cả đời này.

      Lúc bắt đầu, hết thảy đều rất thuận lợi. Mãi đến khi phát mình dần cảm thấy thê tử mà mình tuyển chọn lúc trước nhàm chán, vô vị. sợ, muốn toàn bộ vui buồn của cả đời đều nắm trong tay phụ nhân, muốn hằng năm trôi qua, đều phải đứng mãi dưới gốc cây, chờ đợi người thể xuất , hằng đêm đều phải ôm cái áo hoa này mới có thể chìm vào giấc ngủ... tuyệt đối cho phép. Cuộc đời này của , nhất định phải đúng theo con đường mà vạch sẵn... Vậy mà lúc này đây, hết thảy lại theo con dường mà nàng định ra, từng bước từng bước. Mà , lại như muốn phản kháng...

      Thấy Lan Lăng Vương xuất thần, chúng hộ vệ cũng nhúc nhích.

      Cũng biết trải qua bao lâu, Lan Lăng Vương đội mũ sa, ra lệnh cho hộ vệ A Vũ: " biết, ngươi hồi phủ ."

      A Vũ ngẩn ra, hỏi: "Quận Vương, ngài trở về phủ?"

      Lan Lăng Vương hờ hững : "Ngươi về trước ."

      "Vâng."

      Sau khi nhìn gã thái giám vào cung, đám người Thu công chúa liền chậm rãi về phiá Lan Lăng Vương phủ.

      Nhìn đại môn vương phủ rộng mở, Thu công chúa cười hì hì : "A Du, trò náo nhiệt này, chúng ta nhất định phải xem."

      quý nữ ở bên cạnh cười : "Đúng vậy, trò náo nhiệt này, xem đáng tiếc lắm."

      Các nàng chưa từng thấy cơ thiếp nào to gan lớn mật như thế, nàng ta là cái gì cũng dám mà, các nàng muốn xem xem, sau khi Thái hậu biết việc này có phản ứng gì, sau khi Lan Lăng Vương biết việc này lại có phản ứng gì. Đoàn người chậm rãi tiến vào phủ Quận Vương.

      Quản Phương lão vừa mới tiễn bước nội thị trong cung lại nghênh đón công chúa tôn quý, khỏi nháy mắt ra hiệu bảo hộ vệ A Vũ thêm chuyến, ông khom người, lễ phép dẫn Thu công chúa về phía chủ viện.

      Trong chủ viện, Trương Khởi ngủ.

      Nàng nằm sập trải da hổ, ngủ trong bụi hoa đào. cơn gió xuân thổi tới, từng cánh hoa đào xoay tròn rồi rơi xuống, có cánh rơi mặt nàng, có cánh rơi vào cổ nàng, bộ y phục màu đen lại càng có nhiều cánh đào hơn nữa.

      Trương Khởi ngủ rất say, mỗi khi có cánh hoa đào rơi mặt, nàng lại "ngô, ngô" hai tiếng, phất tay gạt cái, còn chưa trúng cánh hoa mệt mỏi ngủ tiếp.

      Mỹ nhân ngủ, quả là cảnh đẹp nhân gian.

      Đột nhiên nhìn thấy cảnh này, đám người Thu công chúa đờ ra.

      Cảm giác xấu hổ, nhơ nhớp quen thuộc lại trào ra trong ngực, Thu công chúa tức giận khẽ quát: " có nhã hứng mà, ban ngày ban mặt, còn ngủ say như vậy."

      Nàng thôi, lời vừa ra, chúng quý nữ đồng thời nghĩ thầm: Vừa mới đuổi sứ giả của Thái hậu , vừa tránh được trừng phạt của Thái hậu, vừa dối như cuội, vậy mà giờ nàng ta lại ngủ, còn ngủ say như vậy?

      Đột nhiên các nàng thầm nghĩ: Nghe những danh sĩ của Ngụy Tấn ở phương nam tuẫn lãng đa tài, từ trước đến nay đều màng sinh tử, tác phong phóng khoáng, màng vinh hoa sủng nhục... Chỉ nương bình thường ở phương nam lại có thể phóng khoáng như vậy, lại có thể khiến cho những thiên chi kiêu nữ chân chính như các nàng đều trở nên lỗ mãng, thấp kém, trở nên buồn cười đến đáng thương?

      Đương nhiên, ý niệm này chỉ chợt lóe lên, chớp mắt, Trịnh Du giọng : "Phương lão, Trương thị mệt mỏi, ông đừng gọi nàng, chúng ta tự chơi ở trong này là được rồi." Nàng ta chỉ là cơ thiếp, có tư cách gì mà thay thể chủ nhân trong phủ để tiếp đãi các nàng cơ chứ?

      Nàng mở miệng, quản Phương lão cũng cúi đầu đáp: "Vâng".

      Đúng lúc này, những tiếng xôn xao từ ngoài cửa vọng tới.

      người hầu vội vàng chạy tới, bẩm báo với quản Phương lão: "Quản , có thánh chỉ đến."

      Cái gì? Lại có chỉ?

      Trong khi chúng nữ đồng loạt sáng ngời hai mắt, mồ hôi lạnh ứa ra trán Phương lão: "Nhưng mà Quận Vương có ở đây, nhanh kêu Quận Vương đến."

      Thấy ông định , Thu công chúa vội : "Chúng ta cũng xem ."

      "Hì hì, đúng vậy, xem coi là hạ chỉ chuyện gì."

      Chúng ta bảy miệng tám lời đáp lại, vừa , vừa hèn mọn nhìn về phía Trương Khởi giãy giụa muốn tỉnh bên sập: Các nàng muốn xem xem, trước mặt thánh chỉ, nàng ta còn có thể trấn tĩnh đến mức nào?

      Nhìn thấy đoàn người đến, thái giám tới ban chỉ bằng giọng the thé: "Lan Lăng Quận Vương đâu?"

      Phương lão bước lên trước đáp: "Công công, Quậng Vương nhà ta phụng chỉ ra ngoài, vẫn chưa hồi phủ."

      "Trương thị đâu?"

      Phương lão rùng mình, lập tức đáp: "Có ở đây, để tiểu nhận lập tức gọi nàng, lập tức gọi nàng."

      " cần." Công công phất tay: "Chúng ta hầu Quận Vương là được rồi." Cố ý nhắc tới Trương thị, nhưng triệu kiến, việc này khiến cho đám người Thu công chúa hai mặt nhìn nhau.

      Thái giám này là cận thị tín nhiệm nhất bên người bệ hạ, luôn ở trong thư phòng, xưa nay Thu công chúa rất ít khi gặp được .

      Bởi vì
      Địa vị khác nhau nên khi thái giám này nhìn Thu công chúa, ngay cả mí mắt cũng nâng chút, hoàn toàn có dáng vẻ khúm núm như thái giám truyền chỉ cho Thái hậu.

      Mà khi Thu công chúa nhìn thấy thái giám này, cũng thấy như bị xúc phạm. Nàng quay về phía sau, thấp giọng : “Trương công công, sao lại đến đây?”

      “Công công này bình thường sao?”

      phải bình thường, mà chỉ khi hoàng huynh của ta có những mệnh lệnh quan trọng mới nhờ nhắn dùm.”

      Thu công chúa vừa ra câu này, Trịnh Du cau mày lại.

      Trong chờ đợi từng giây từng phút của mọi người, sau nửa canh giờ, trận vó ngựa truyền đến. Chỉ chốc lát, Lan Lăng Vương phòng trần mệt mỏi đến.

      Tóc của được buộc lên cao, khuôn mặt tuấn mỹ vô song như bừng sáng, khiến mọi người lay động hồn phách…….Trịnh Du vốn cho rằng mình có thể bình tĩnh đối mặt, nhưng khi vừa thấy thấy chua xót lẫn lộn, hốc mắt chực đỏ lên.

      Nàng vội cúi đầu.

      Lan Lăng Vương cũng nhìn nàng. bước đến, thi lễ sâu cung kính : “Thần Cao Trường Cung tiếp chỉ.”

      vừa cúi người, Trương công công tiến lên đỡ lấy. Sauk hi đỡ dậy, Trương công công cười đến mức mặt mày đều cong: “Quận vương gia đa lễ làm gì?”

      nâng thánh chỉ lên, cung kính đưa cho Lăn Lăng Vương, cười tủm tỉm : “Chúc mừng Quận Vương, chúc mừng QUận Vương.”

      Cái gì?

      Đám người Thu công chúa trừng lớn mắt, dám tin, nghi hoặc nhìn chằm chằm Trương công công.

      Trương công công đứng trước mặt Lan Lăng Vương, chẳng những tươi cười rạng rỡ, tuyệt có dáng vẻ thừa nước đục thả câu, cười hì hì : “Thái hậu , Quận Vương gia là trung thần, bệ hạ cũng , Quận Vương gia có thể dùng. Nếu sao Hắc Giáp Vệ và nghìn tư quân mà QUận Vương từng thống lĩnh lại giao đến tay QUận Vương chứ……”

      Trương công công còn chưa hết, Trịnh Du đột nhiên ngẩng đầu, dám tin trừng mắt nhìn Trương công công, còn đám người Thu công chúa lại càng kinh ngạc đến mức thét chói tai, thậm chí có người còn để ý đến hoàn cảnh, đứng lên chất vấn.

      Giữa những người huyên náo, mí mắt của Trương công công cũng thèm nâng lên chút, giơ tay đưa lại Hổ phù cho Lan Lăng Vương, Trương công công vỗ vai , cảm thán : “Quận Vương may mắn…..”

      tới đây, để ý đến nhịp tim đập loạn của Lan Lăng Vương, vung tay lên, cười dẫn mọi người rời khỏi Lan Lăng Vương Phủ.

      Mãi đến khi Trương công công ra khỏi đại môn, chúng quý nữ vẫn kinh ngạc.

      Lần này các nàng đến là để xem náo nhiệt.

      Nhưng mà, đối tượng bị trừng phạt mà các nàng muốn vẫn mộng đẹp say sưa….Lan Lăng Vương hẳn phải giận tím mặt lại vui mừng tiếp chỉ. Ngay khi chúng nữ còn ngây ngốc Lan Lăng Vương đến chỗ nhân mã và tư quân của mình, cất kỹ Hổ Phù vào hòm rồi ngẩng đầu nhìn các nàng.

      Lan Lăng Vương liếc nhìn chúng nữ cái, hai tay chắp lại sau lưng, hờ hững : “Chư vị nữ lang nếu có chuyện gì, có thể trở về.”

      Đúng là cho chút mặt mũi nào.

      Thu công chúa và những quý nữ kia nào từng bị đối xử lạnh nhạt thế chứ? Ngẩng đầu muốn gi đó, nhưng Lan LĂng Vương vung tay áo lên, tự mình rời .

      Tức thời, chúng nữ đứng cứng ngắc lúc lâu, hồi lâu sau, Lý Ánh mới yếu ớt : “HÌnh như tức giận.”

      Thu công chúa cười lạnh : “Trong lòng trong mắt chỉ có kẻ tiện nhân kia, đương nhiên trách chúng ta.”

      Lời này vừa ra, Trịnh Du : “CHúng ta thôi.” Thu công chúa còn chưa phản ứng kịp, nàng đứng tại chỗ kêu lên: “Nhưng mà, ý chỉ vừa rồi là sao chứ?”

      “Cái gì mà sao chứ? Đương nhiên là chúng ta đoán sai tâm ý của Thái hậu và bệ hạ.” ràng là câu chứa vẻ châm chọc và tức giận, nhưng qua miệng Trịnh Du lại trở nên yếu ớt, ôn nhu, khiên cho người ta thể căm tức mà còn sinh lòng áy náy.

      Thu công chúa ngẩn ngơ, thào : “Ý ngươi là, chúng ta đoán sai rồi hả? Sao có thể chứ? Tiện nhân kia tự chủ trương, kháng chỉ tuân, cả gan làm loạn, hồ ngôn loạn ngữ, chẳng những ai trách tội, còn khiến bệ hạ sửa lại tâm ý, trả lại quyền lời cho Trường Cung?”

      Nàng biết, người hiểu chỉ có nàng, mà Trịnh Du cũng hiểu. Thời gian này nàng bôn ba hành tẩu nên nàng hiểu , muốn giành lại quyền lợi cho Lan Lăng Vương là chuyện khó đến mức nào, nàng từng định đợi sau khi mình và Lan Lăng Vương thành hôn, lại mượn thế lực nhà mẹ đẻ, dùng năm hai năm nhất định có thể thành công. Cái gì nàng cũng nghĩ hết rồi, chỉ ngờ, phụ nhân ti tiện như đồ chơi kia, chỉ bang quơ mấy câu thành công rồi?

      Mãi cho đến khi bị dắt ra khỏi Lan Lăng Vương phủ, Thu công chúa vẫn còn thào tự . Mà những quý nữ khác, cũng đều cúi đầu, càng nghĩ, sắc mặt lại càng khó coi…..
      Last edited by a moderator: 6/12/14

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :