1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Công chúa thay đổi - Bố Đinh Lưu Ly (Trọng sinh) (Full)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 26: Thả hổ về rừng.


      cho ta biết, Quân Liên Thư cư tại nơi nào?”

      “Lạc Hà Sơn, Xích Liên Sơn Trang. Đáng tiếc, ngươi gặp được bà.” Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ: “Bà mất rồi. Bảy năm trước bệnh qua đời.”

      Trong bóng tối, vẻ mặt nam nhân ảm đạm.

      Quân Mẫn Tâm hỏi Cơ Linh: “Tại sao ngươi lại sùng mộ* bà nội của ta như vậy?” Gần như sùng bái cách điên cuồng đẫm máu. (Sùng mộ: sùng kính và ngưỡng mộ.)

      Cơ Linh cho là đúng cười nhạo tiếng: “Biết , Cơ Như Thị - cũng là mẫu thân đại nhân của ta, bà đến chết cũng xem thường người con trai là ta đây. ra người bà thích nhất là trưởng nữ được sinh ra bởi nam sủng, nhưng đáng tiếc tỷ tỷ vì cứu ta nên chết trẻ, Cơ Như Thị rất hận ta, bà đối với ta vô cùng tốt. Ta vẫn muốn trở thành người như Quân Liên Thư, cao ngạo sống ở đỉnh thế giới. Giết chết toàn bộ khi dễ, miệt thị của người đời!!!”

      Rốt cuộc Quân Mẫn Tâm cũng biết vì sao Cơ Linh lại sùng bái Quân Liên Thư, bởi vì bọn họ có số mạng giống nhau. Suy nghĩ chút, nàng thử dò xét hỏi: “Cho nên ngươi giết mẹ ngươi, đoạt chức vị Thái Thú?”

      “Giết? , phải ta giết. Cả ngày đắm chìm trong nam sắc, bà chết vì gặp báo ứng.” Cơ Linh cười lạnh, khuôn mặt ác độc mà xinh đẹp lên đau thương nhàn nhạt, thoáng qua rồi biến mất.

      Dừng chút, ánh mắt nóng bỏng của dần trở nên u, khàn giọng : “Ta hiểu, tại sao nữ nhân như Quân Liên Thư lại vì tên nam nhân mà tham sống sợ chết.”

      Quân Mẫn Tâm trầm mặc hồi lâu, : “Ngươi hiểu, là bởi vì ngươi chưa từng người. vị hùng chân chính, phải là chết dũng vì những người khác, mà là chịu sống ti tiện vì những người khác.”

      Cơ Linh ha ha cười , vô cùng hứng thú : “Ngươi tuyệt giống Quân Liên Thư!”

      Cười xong lại thở dài : “Nếu ta sinh sớm mấy chục năm tốt, ta chỉ cần thấy mặt bà lần là tốt rồi…”
      * * *
      Vài ngày sau, Quân Mẫn Tâm thường xuyên cảm thấy đầu váng mắt hoa, cảm giác thèm ăn cũng giảm ít. Thái y xem xét lúc lâu chỉ mấy ngày gần đây do Quân Mẫn Tâm mệt nhọc cộng thêm thời tiết nóng bức gây ra, dặn dò nàng chuyển tới thuỷ tạ tĩnh dưỡng.

      Cả ngày Quân Mẫn Tâm có việc gì, cũng muốn phải đối mặt với gương mặt lạnh nhạt bạc tình của mẫu thân, nàng ở trong nhà thuỷ tạ gảy vài khúc đàn tỳ bà, chịu nổi tịch mịch liền lén lút chạy ra ngoài.

      Vốn muốn chính điện tìm Tĩnh Vương, ngờ nửa đường lại gặp Trần Tịch lâu thấy.

      Lúc này là giữa mùa hạ, mặt trời giờ tỵ vô cùng sắc bén. Trần Tịch buộc mái tóc đen lên cao, chỉ mặc võ bào đơn bạc, dưới chân đôi giày võ sĩ màu đen hơi cũ nhưng hết sức sạch , vòng eo tráng kiện, cả người tuấn lãng cao lớn.

      Bên cạnh vị quan viên trẻ tuổi mặc quan bào đỏ thắm, quan văn kia xương cốt mảnh khảnh yểu điệu, mái tóc đen dài như gấm được cột cao lên bằng trâm, cách ăn mặc giống như nam nhân. Quân Mẫn Tâm nhìn lướt qua quan bào màu đỏ, lại nhìn khuôn mặt sáng rỡ như hoa chút liền biết người này chính là Ngự Sử đại phu Thẩm Lương Ca.

      Thẩm Lương Ca luôn mặc y phục trắng nhưng lúc này mặc quan bào đỏ thắm, đội mũ quan lụa đen càng làm nổi bật da thịt trắng như tuyết, nhìn vô cùng hăng hái.

      Trần Tịch sóng vai cùng Thẩm Lương Ca, thỉnh thoảng khẽ cúi đầu chuyện gì đó với nàng ta, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu tận tình cười to… giống như lúc đối mặt với Quân Mẫn Tâm, cười ôn hoà nhưng kính cẩn, lúc này càng chói mắt hơn so với ánh mặt trời rực rỡ giữa hè.

      Trong lòng Quân Mẫn Tâm run lên, chút chua xót tràn ra trong tim: A Tịch chưa bao giờ lộ ra nụ cười chút phòng bị như vậy ở trước mặt mình…

      “A Tịch.”

      Đại não còn chưa kịp phản ứng, thân thể xảy ra phản ứng. Nàng hoảng hốt bước lên phía trước, mở miệng gọi.

      Trần Tịch nhìn về phía bên này, Thẩm Lương Ca ở bên tâm tình rất tốt chắp tay với Quân Mẫn Tâm, mặt mày hớn hở : “ người nào người đó liền xuất , tham kiến Công chúa!”

      Quân Mẫn Tâm cười nhạt gật đầu, xem như là chào hỏi.

      “Thẩm đại nhân, hạ quan trước bước.” Trần Tịch ôm quyền chào Thẩm Lương Ca, sau đó sải bước về phía Quân Mẫn Tâm.

      “Trời nóng như vậy, sao lại chạy dưới mặt trời?” Trần Tịch lộ ra nụ cười dịu dàng trước sau như với nàng, theo thói quen đưa tay nắm bàn tay mềm mại nhắn của Quân Mẫn Tâm, dẫn nàng đến bóng râm dưới hành lang.

      Bàn tay thon dài rộng lớn của Trần Tịch phủ lên tay nàng, nhàng ma sát, có thể cảm nhận ràng vết chai thô ráp hơi nhô lên trong lòng bàn tay . Có lẽ là vì ngày hè nên nhiệt độ trong lòng bàn tay Trần Tịch nóng rực khiến nàng suýt hôn mê. đường , nhiệt độ từ lòng bàn tay truyền đến hai má nàng.

      Trong lòng hoảng hốt, chợt biết vì sao Quân Mẫn Tâm lại buông bàn tay Trần Tịch ra. Trong khắc này độ ấm nơi đầu ngón tay trở nên lạnh lẽo.

      Trần Tịch quay đầu lại, hơi kinh ngạc nhìn nàng.

      Mùa hè huyên náo, ve kêu ngừng, ngay cả trong lòng cũng xao động.

      ràng mong muốn dựa sát vào chàng như vậy, ràng tham luyến nhiệt độ nơi lòng bàn tay chàng, nhưng tại sao, tại sao phải cự tuyệt?

      “Mẫn Nhi, làm sao vậy?” Thiếu niên hơi nghi ngờ, thanh có chút thấp thỏm truyền tới: “Ca chọc muội tức giận?”

      “Nóng.” Quân Mẫn Tâm áp mu bàn tay lên gò má, ánh mắt mơ màng : “Đừng xưng ‘ca’ nữa…”

      Trong kiếp trước, trước khi chết chỉ ngóng trông có thể gặp lại chàng lần nữa là tốt rồi. Nhưng sau khi sống lại, ta vẫn thoả mãn với mối quan hệ huynh muội giữa chúng ta… Ta cam lòng làm muội muội của chàng nữa rồi!!!

      “Mẫn Nhi?”

      “…Đừng bắt ta gọi huynh là ‘ca’ nữa.”

      Thiếu niên run lên, dám tin ngẩng đầu, trong mắt xẹt qua kinh ngạc và đau thương. há miệng nhìn Quân Mẫn Tâm, cuối cùng cũng chỉ bình tĩnh cười bao dung:

      “Ta biết rồi, Mẫn Nhi thích.”

      Sau đó là trầm mặc khiến cho người ta lúng túng.

      Hồi lâu, Quân Mẫn Tâm hỏi: “A Tịch rất thích Thẩm Lương Ca?” Trọng giọng xen lẫn vị chua nồng đậm mà ngay cả nàng cũng phát .

      Tâm tình Trần Tịch rất thấp, chỉ cho rằng ý của nàng ngay mặt chữ nên chút che giấu: “Thẩm đại nhân là nữ nhi nhưng lại bác văn cường thức, lòng mang kinh vĩ, văn thao võ lược, có cách nhìn độc đáo, ca… Ta quả thực kính phục nàng.”

      “Đúng vậy, Lương Ca những có tài, tướng mạo cũng đẹp.” Quân Mẫn Tâm nắm chặt dây mây màu xanh rũ xuống bên hành lang, tâm trí tập trung lẩm bẩm: “Nàng ta có trí khôn và vẻ đẹp mà ta cách nào sánh bằng.”

      Trần Tịch chỉ ôn nhu cười, ôn nhu đến mức : “Mẫn Nhi suy nghĩ nhiều. thế gian này có nữ tử nào tôn quý hơn so với muội.”

      Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm mất mát nhắm mắt lại, kéo đứt dây mây trong tay. Hồi lâu mới nở nụ cười tái nhợt yếu đuối, nàng :

      “Trong lòng cảm thấy buồn bực, sợ là bị cảm nắng. Ta về nghỉ ngơi trước...”

      Lời còn chưa hết, dưới chân liền lảo đảo phen. Trần Tịch nhanh chóng đỡ nàng, vội vàng : “Ta tiễn muội.”

      cần, cần.” Nàng nhàng nhưng cố chấp đẩy thiếu niên ôm mình trong ngực ra, đầu cũng quay lại liền biến mất ở cuối hành lang.

      Lần này, bước chân của nàng rất ổn, lưng cũng rất thẳng, khoé môi nàng chứa đựng nụ cười hoàn mĩ nhưng che giấu được khổ sở trong mắt.

      Nếu nàng quay đầu lại, nhất định nàng có thể thấy luống cuống và mất mát của thiếu niên sau lưng, so với nàng còn nồng đậm, bi thương mất mát hơn. Nhưng nàng quay đầu lại.

      Đảo mắt vào thu, thân thể Quân Mẫn Tâm bằng lúc trước, trong lòng thường xuyên cảm thấy buồn bực kèm chút đau đớn, cũng may còn có thể chịu được.

      Mùa thu năm nay, chuyện lớn bất ngờ phủ xuống Tĩnh cung, liên quan đến vận mệnh của toàn bộ Quân gia.

      Khương Hoàng tuổi lớn hạ chỉ, đặc biệt cường điệu thu cống năm nay của Tĩnh quốc để Tĩnh Vương Quân Tuyết Lâu và Công chúa Quân Mẫn Tâm tự mình đưa lên kinh thành.

      “Từ khi Tĩnh quốc được phong đất đến nay ba mươi năm, trẫm rất nhớ hiền chất Tuyết Lâu. Thu cống năm nay, Tĩnh Vương và ái nữ cùng nhau vào kinh triêu bái, ôn lại tình xưa…”

      Thánh chỉ Minh hoàng, nét bút mực sắc. Quân Mẫn Tâm chỉ cảm thấy nực cười: Kẻ thù diệt quốc và dư nghiệt tiền triều có tình cũ gì để ?

      Thực lực Tĩnh quốc tuy mạnh, nhưng cuối cùng vẫn bị Khương Hoàng nắm trong tay, chịu ràng buộc, chỉ hơi khinh suất là bị Khương Hoàng tước bỏ chư hầu, đây cũng phải chuyện đùa. Trong thời gian này, văn võ bá quan dưới Tĩnh quốc vì chuyện thu cống mà vội vàng đến mức chân chạm đất, cũng rảnh để chiếu cố con dã thú xinh đẹp trong địa lao kia.

      ngày kia, thời tiết lạnh lẽo, gió thu xào xạc. Giám ngục Lưu Đình Uý xoa mồ hôi lạnh vội vàng báo:

      “Vương Gia, Công chúa! xong! Có người dịch dung lẻn vào trong ngục cướp mất trọng phạm Cơ Linh!!!”

      Quân Mẫn Tâm phê duyệt tấu chương nghe vậy liền dừng bút son, cả kinh : “Tình huống nay như nào?”

      “May mắn ty chức phát kịp thời, Quân Tướng quân và Trần Tịch đại nhân trước lùng bắt, chắc chặn tặc nhân tại cửa Bắc!”

      “Chuyện gì cũng lệ thuộc vào Đại Tướng quân, Bổn vương nuôi đám phế vật các ngươi để làm gì?” Trong đôi mắt màu tím đậm của Tĩnh Vương lên tức giận, ông vung ống tay áo lạnh lùng : “Tất cả quan giám ngục xuống lĩnh mười trượng, soạn chỉ giáng cấp!”

      Quân Nhàn và Trần Tịch đúng là cản lại Cơ Linh và đồng bọn của ở cửa Bắc. Đối mặt với quân lính bao vây tầng tầng lớp lớp, Cơ Linh cười to: “Lý Lưu Vân a Lý Lưu Vân, tuy thuật dịch dung của ngươi là thiên hạ vô song nhưng ngươi làm thế nào để đánh thắng tám vạn cấm quân đây???”

      Ngục tốt mặc trang phục như tiểu binh đứng bên cạnh Cơ Linh ngẩng đầu lên, nâng tay khẽ vỗ gương mặt, sau đó kéo lớp mặt nạ da người rất mỏng xuống. Lần đầu tiên Quân Mẫn Tâm thấy khuôn mặt của ‘Thiên Diện công tử’ Lý Lưu Vân, đó là khuôn mặt trẻ tuổi đoan chính.

      “Nếu phải nợ ngươi phần nhân tình, chẳng lẽ ta cần phải theo ngươi hai năm trong vũng nước đục?” thanh lạnh lẽo của Lý Lưu Vân theo gió truyền tới.

      Quân Mẫn Tâm bước lên cổng thành nhìn thẳng vào mắt cơ Linh, ta cũng nhìn thấy nàng, cao ngạo mà quyến cuồng.

      Trần Tịch bên cạnh giương cung lắp tên, chỉ cần Cơ Linh hơi có động tĩnh ban thưởng ta vạn tiễn xuyên tim.

      Quân Mẫn Tâm do dự: Cơ Linh này, giết đáng tiếc. Nhưng nếu giết, nhất định có hoạ lớn.

      Hồi lâu, giống như quyết định, nàng bước lên trước bước, dùng hết hơi sức hô to về phía Cơ Linh: “Quân có đại tài, ở lại Tĩnh quốc, như thế nào?”

      Trần Tịch chợt quay đầu lại nhìn nàng. Trong nháy mắt kia, vạn vật yên tĩnh.

      Đôi mắt Cơ Linh mơ màng, thấy gương mặt của . Dường như trải qua cả thế kỷ, tiếng cười to của theo gió truyền đến: “Nếu ta ở lại, ngươi giết ta?”

      Quân Mẫn Tâm trầm mặc.

      Rất nhanh, thanh đùa giỡn của Cơ Linh truyền tới lần nữa: “Như vậy, ta mạn phép ở lại.”

      Dứt lời, xoay người nhảy cái, có lẽ là cùng Lý Lưu Vân nhảy xuống tường thành cao trăm thước. khắc này, thời gian giống như bị thả chậm đến mức cực hạn, hồng y tung bay, tóc đen xốc xếch, người nọ nhảy xuống trong tiếng than kinh ngạc của tám vạn cấm quân, vững vàng rơi xuống ngoài cổng thành.

      “Cung thủ!!” Trần Tịch quát lên.

      được bắn!” Quân Mẫn Tâm gần như dùng hết hơi sức gào thét, giọng vỡ ra trở nên bén nhọn.

      Mũi tên của Trần Tịch run lên, tin nhìn Quân Mẫn Tâm, yết hầu chuyển động lúc nhưng cách nào mở miệng.

      cần giết .” Giờ phút này Quân Mẫn Tâm chỉ có ý niệm như vậy, trực giác của nàng cho nàng biết, Cơ Linh thể chết được…

      Trần Tịch bình ổn tâm trạng, dây cung buông lỏng được kéo căng lần nữa, mũi tên nhắm thẳng bóng dáng màu đỏ chạy nhanh dưới cổng thành, mặt chút thay đổi thả lỏng dây cung…

      Vèo – tiếng vang phá !

      “A Tịch!!”

      Quân Mẫn Tâm giật mình nhìn phương hướng mũi tên bay . ‘Phập’ tiếng, mũi tên lướt qua thái dương Cơ Linh, cắm dưới chân ! Chỉ cần mũi tên của Trần Tịch lệch tấc, Cơ Linh chết chút nghi ngờ!

      Cơ Linh chợt dừng bước, nhìn mũi tên bên chân, lại hơi liếc nhìn Quân Mẫn Tâm cổng thành.

      Trái tim Quân Mẫn Tâm treo cổ họng rốt cuộc cũng hạ xuống, nàng đứng cổng thành cao cao, khép lại tay áo vái Cơ Linh cái, cao giọng : “Nếu ngày nào đó quân về Tĩnh quốc, ta nhất định ngả lý tương nghênh!”

      Tốn hai ngày hai đêm, hy sinh hai trăm lẻ chín cao thủ bắt về con dã thú mỹ lệ, nhưng lại cứ như vậy thả về rừng.

      Trong lòng Quân Mẫn Tâm biết mình nên hành động hôm nay. Mãi đến khi bóng dáng lửa đỏ của Cơ Linh biến mất thấy, nàng mới nhếch môi cười, đón nhận mấy ngàn ánh mắt, từng câu từng chữ kiên định:

      “Chư vị yên tâm! Con đường ta chọn, ta bò cũng muốn bò hết!”

      Trong mắt Trần Tịch chứa tức giận, mười ngón tay gần như xoắn đứt dây cung. Rất lâu trước đây từng với Quân Mẫn Tâm, Cơ Linh tàn bạo như hổ, tuyệt thể lưu!!

      hiểu tại sao Quân Mẫn Tâm khăng khăng muốn thả hổ về rừng, là khâm phục sức mạnh của Cơ Linh, hay vì khuôn mặt mê hoặc chúng sinh của ??

      Nghĩ đến đây, ném trường cung xuống, nhìn cũng nhìn Quân Mẫn Tâm, xoay người bước nhanh rời . Đây là lần đầu tiên lời nào biểu đạt tức giận của mình ở trước mặt nàng!!
      - Hết chương 26 -
      bornthisway011091, xixon, mèo điên3 others thích bài này.

    2. mèo điên

      mèo điên Active Member

      Bài viết:
      28
      Được thích:
      207
      dấm chua bay nồng nặc O_O ????

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      trùi ui hiểu lầm đôi bên có khi nào càng trầm trọng ? có khi 2 chị tự đẩy mình xa nhau ra luôn á

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 27: Áo lông cáo.

      Sau kiện Cơ Linh, Quân Mẫn Tâm và Trần Tịch chiến tranh lạnh ba ngày cuối cùng cũng chấm dứt bởi Trần Tịch chủ động làm hoà. Từ đó về sau, hai người ngầm hiểu với nhau nhắc lại chuyện này nữa, nhưng khi hai người ở cạnh nhau còn hài hoà như trước mà nhiều thêm mấy phần kỳ quái và lúng túng.

      Thu đông, Chân Vũ năm thứ ba mươi hai, Quân Mẫn Tâm mười bốn tuổi cùng phụ thân vào kinh triêu cống, đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng nàng nhìn thấy Hoàng đế Đại Khương cao tuổi uy nghiêm.

      Trần Tịch cùng với thân phận là thị vệ trưởng nhưng có tư cách bước vào chính cung, sau khi giao nộp bội kiếm tuỳ thân ở cửa Tuyên Vũ chờ ở ngoài cùng với các cận vệ khác.

      “Truyền --- Tĩnh Vương, Tĩnh công chúa yết kiến!!”

      Toàn thân Tĩnh Vương mặc quan bào màu vàng, giày đen thêu mây hoa mỹ, đai lưng bạch ngọc, vương miện mạ vàng, khắp người tản mát ra loại khí chất quân tử tao nhã thành thục. Quân Mẫn Tâm cũng là thân cung trang khổng tước màu xanh nhạt điểm xuyết tử đinh hương, tóc đen thắt thành hai búi tóc, trâm cài khổng tước, tai đeo ngọc minh châu, chân giày phù dung, trong lúc cử động minh châu nhàng lay động, chiếc váy dài nhạt màu thêu đủ loại hoa lung linh sinh động.

      Trong giây phút lướt qua người Trần Tịch, nàng len lén liếc về phía thiếu niên tóc xoăn dáng người thẳng tắp thấy ánh mắt ôn hoà gật đầu với mình, lúc này nàng mới bình tĩnh lại, vững bước theo Tĩnh Vương vào cung điện Đại Khương rộng lớn khí thế.

      “Thần Quân Tuyết Lâu (thần nữ Quân Mẫn Tâm) tham kiến Ngô Hoàng bệ hạ! Nguyện bệ hạ thiên thu vạn đại, phúc thọ kéo dài!”

      Váy thêu bách hoa như đoá phù dung tầng tầng nở rộ, Quân Mẫn Tâm quỳ gối đại điện, trán chạm mặt đất, mười ngón tay bé trắng nõn dán nền đá cẩm thạch lạnh lẽo, cái lạnh lẽo thấu xương của giao mùa thu đông.

      Nàng khép hờ đôi mắt,๖ۣۜDiễn♧Đàn✶Lê<span class="EmojiInput mj428" title="Eight Pointed Black Star"></span>Quý❖Đônღღ nền gạch sáng như gương thấy được gương mặt tinh xảo trầm tĩnh của mình.

      “Đứng lên!”

      điện, thanh trầm uy nghiên truyền tới: “Tiểu công chúa ngẩng đầu lên, để trẫm nhìn tỉ mỉ chút.”

      Quân Mẫn Tâm nghe lời chậm rãi ngẩng đầu lên, nàng thấy long ỷ màu vàng đẹp đẽ là gương mặt cương nghị nhưng tịch của nam nhân kia.

      Trong giây phút nàng ngẩng mặt lên, văn võ bá quan Khương triều phát ra trận thanh “oa” rất như là kinh ngạc. Nhưng tiếng cười nhạo rất nhanh làm ổn định xao động đến nỗi thể thấy này.

      Quân Mẫn Tâm men theo thanh nhìn lại thấy toàn thân Lạc Trường An mặc áo đen thêu kim long đứng ngang nhiên phía trước bách quan, đôi mắt phượng hẹp dài bén nhọn cười như cười nhìn nàng… Dường như thăng bằng trong nội tâm bị đánh gãy, Quân Mẫn Tâm tiếng động di dời tầm mắt, im lặng đứng đó giống như con búp bê xinh đẹp.

      Tĩnh Vương thuật chức* xong, buổi triều sớm cũng chuẩn bị kết thúc. Sau khi bãi triều, bách quan Khương triều tấp nập tới chào hỏi Tĩnh Vương, mặt là nụ cười nửa nửa giả rườm rà, thỉnh thoảng tán dương Quân Mẫn Tâm tướng mạo đẹp hiểu lễ nghĩa. Tĩnh Vương cũng lời khách sáo với bọn họ, ngoài miệng mỉm cười : “Ngày sau nhất định đến quấy rầy quý phủ, đại nhân thong thả!” (thuật chức*: ngày xưa chư hầu vào chầu thiên tử xưng là thuật chức, có nghĩa là bày kể công việc mà mình làm. Đời sau các quan ngoài vào chầu vua cũng xưng thuật chức là vì đó (theo Thiểu Chửu).)

      Rất nhanh, điện chỉ còn lại hai cha con Quân gia và… Lạc Trường An.

      “Cửu hoàng tử còn có việc?” Tĩnh Vương thi lễ, cười nhạt hỏi.

      Lạc Trường An ung dung chắp tay, khẽ nhíu mày hất cằm, kiêu căng cười tiếng: “ có gì.” Nhưng tầm mắt lại rơi vào Quân Mẫn Tâm.

      Ánh mắt to gan và liều lĩnh như vậy khiến cả người Quân Mẫn Tâm được tự nhiên, nàng rũ mắt, mười ngón tay trong tay áo chầm chậm nắm lại. Đúng lúc này, nam tử hai mươi sáu hai mươi bảy phe phẩy chiết phiến chắp tay tới, người chưa đến nơi nghe thấy tiếng cười: “ ra Tĩnh Vương vẫn ở đây, làm ta phải tìm kiếm hồi!”

      Tướng mạo người này bình thường, nhưng khoé miệng trời sinh lại hơi nhếch, có bốn phần tương tự với Lạc Trường An, khi cười lên lộ ra hai hàm răng trắng khiến gương mặt tăng thêm mấy phần trong sáng. Quân Mẫn Tâm thoáng nhìn áo khoác Bàn Long màu vàng người biết là Thái tử đương triều, nhị ca của Lạc Trường An.

      Tĩnh Vương kiêu ngạo siểm nịnh hành lễ, : “Thái tử điện hạ có chuyện gì?”

      “Vừa rồi phụ hoàng phân phó ta, người chuẩn bị tiệc rượu đơn giản ở Thiên điện để đón gió tẩy trần cho ngươi và tiểu Công chúa, đồng thời ôn lại kỉ niệm xưa.” Dứt lời, thu lại chiết phiến phát ra tiếng “cạch”, nghiêng đầu híp mắt nhìn Lạc Trường An, ღღD◕‿◕Đ◕‿◕L◕‿◕Q◕‿◕Đ⊰⊹⊹ nụ cười khuôn mặt vẫn thay đổi:

      “Cửu đệ cũng nên xử lý chuyện quân vụ gần đây cho tốt, người Hồ liên tiếp xâm phạm phía Nam, phụ hoàng lớn tuổi, đừng để người phiền lòng.”

      Thân thể Lạc Trường An cứng đờ, thiếu niên mười sáu tuổi còn chưa hiểu được cách giấu tài như thế nào. kiêu căng hừ mũi tiếng, trầm mặc bước nhanh ra ngoài.

      Quân Mẫn Tâm khỏi thở dài, nghĩ: Tính tình Lạc Trường An như vậy khó trách năm đó thua dưới tay Thái tử, làm Vương Gia hữu danh vô thực… đúng đúng! tốt đẹp lại nghĩ tới làm gì? vô tình vô nghĩa như vậy, vì quyền lực mà chừa thủ đoạn nào, ngay cả thê tử chưa cưới là mình cũng có thể sai người giết, có gì tốt để đồng tình!

      Suy nghĩ của Quân Mẫn Tâm rối loạn, mặc dù biểu mặt nhưng khỏi bi ai trong lòng.

      Vừa vào Thiên điện, Quân Mẫn Tâm ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc.

      án kỷ xinh đẹp mang phong cách cổ xưa đốt đàn hương thượng hạng, khói mù nhàn nhạt màu trắng sữa tản ra trong khí, ngưng tụ thành đoạn sầu tư cách nào được.

      “Ngồi .”

      Nam nhân xưng đế hơn ba mươi năm trầm giọng . Nội thị* cuộn màn trúc lên làm lộ ra gương mặt đơn nhiễm phong sương của năm tháng. Mái tóc Khương Hoàng có điểm bạc trắng, ông ta dựa nghiêng ở ngự toạ, khẽ nâng tay áo che miệng ho mấy tiếng, đôi môi cương nghị từ từ ra mấy chữ: (nội thị*: có nghĩa là thái giám. Nhưng thái giám được chia làm 2 bộ phận, 1 bộ phận chuyên phụ trách ngoài tẩm cung, 1 bộ phận chuyên phụ trách trong tẩm cung. Nội thị ở đây là thái giám chuyên phụ trách trong tẩm cung)

      “Quả người Quân gia ai cũng phi phàm tuấn mỹ.”

      Ông ta nhìn lướt qua Quân Mẫn Tâm, sau đó chuyển ánh mắt tới người Tĩnh Vương. khắc kia, Quân Mẫn Tâm cảm thấy vị Hoàng đế thâm tình ấy bỗng nhiên trở nên vô cùng xa cách, xa đến nỗi như muốn tìm kiếm người khác thông qua gương mặt Tĩnh Vương.

      “Trong hậu bối Quân gia, cũng chỉ có ngươi thập phần giống người nọ.” Hoàng đế ho tiếng, thanh khàn khàn như xuyên thấu qua mấy chục năm dài dằng dặc truyền tới: “Người nọ cũng có đôi mắt màu tím xinh đẹp như vậy…”

      Quân Mẫn Tâm chợt biết “người nọ” trong miệng ông ta là ai, nàng kinh ngạc nhìn về phía phụ thân, chỉ thấy ông kính cẩn : “Bệ hạ quá khen.”

      “Tuyết Lâu.”

      “Thần ở đây.”

      “Trẫm sống hơn năm mươi năm nhưng chỉ hối hận nhất chuyện.” Chân mày của Hoàng đế vẫn nhíu lại sâu như cũ, giống như có khoảng cách cách nào vượt qua, ngữ điệu bình tĩnh thăng trầm như từng trải qua sinh tử:

      “Trẫm chiếm được thiên hạ, nhưng người mà trẫm mất chỉ có nàng… Có lúc trẫm từng nghĩ, ra nàng chết, có lẽ nàng chết.”

      “Bệ hạ…”

      Lòng Quân Mẫn Tâm bỗng đau xót, mười ngón tay theo bản năng khẽ động, dường như nhịn được muốn thay nam nhân cao cao tại thượng này vuốt lên mi tâm nồng đậm sầu bi.

      ra, ๖ۣۜdiễn-đàn-lê-๖ۣۜquý-đôn thiên hạ chí tôn lại tịch đến vậy, ngay cả mùi thuốc nhàn nhạt trong phòng cũng lây nhiễm mùi vị đau lòng. Người, luôn đến lúc mất mới biết phải quý trọng.

      Quân Mẫn Tâm ra khỏi hoàng cung mới phát bầu trời có những bông tuyết , trận tuyết đầu tiên của kinh thành.

      Tĩnh Vương ở lại trong cung tạm thời thoát thân ra được, Quân Mẫn Tâm vươn tay kéo chặt cổ áo choàng, bất chấp tuyết rơi mình tới cửa Tuyên Vũ. Nơi đó có Trần Tịch đợi.

      Sau khi gặp Hoàng đế, nàng cảm thấy trong lòng nặng nề liền xách váy chạy như bay. Chạy vội tới cửa Tuyên Vũ, bóng dáng cao lớn như cây tùng của Trần Tịch dần dần xuất trong tầm mắt. Khoé mắt đau xót, nàng chợt nhào vào trong ngực ôm .

      “Ta đến đây…” Nàng chôn ở trong ngực buồn buồn , trong mũi đều là mùi vị trong trẻo lạnh lẽo của tuyết.

      Hơn tháng trước, Quân Mẫn Tâm để ý đến phản đối của Trần Tịch mà thả Cơ Linh khiến vướng mắc trong lòng hai người bộc phát: Tâm tư thiếu nữ của Quân Mẫn Tâm và nỗi khổ khó của Trần Tịch, trận tranh chấp hề kịch liệt qua, hai người lâm vào tình trạng yên lặng chưa bao giờ có.

      người bướng bỉnh cố chấp, người trầm mặc ít , mặc dù kết thúc vào ngày thứ ba do Trần Tịch chịu thua, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn cảm thấy ít cái gì đó.

      Nàng thoả mãn. Đúng, nàng hề thoả mãn với nụ cười ôn nhu chân của Trần Tịch, nàng hi vọng mình có thể có A Tịch chân hoàn chỉnh, muốn dùng dáng vẻ thoải mái đối với mình như khi đối diện Thẩm Lương Ca.

      Vậy mà, cho đến vừa rồi khi nghe Hoàng đế tự những lời như vậy nàng mới bừng tỉnh hiểu ra: Sau khi chết mình có thể trở lại bên cạnh A Tịch lần nữa là ân huệ lớn trời ban!! Tại sao nàng còn có thể biết đủ như vậy, tại sao nàng có thể nhẫn tâm tổn thương A Tịch lần nữa!!

      “Sao lại trở lại mình, Vương Gia đâu?” Đầu vai thiếu niên có tầng tuyết mỏng, khẽ mỉm cười, nụ cười kia đủ để hoà tan tất cả băng tuyết.

      “Phụ thân có chuyện quan trọng cần xử lý, để chúng ta trở về trạm dịch trước.”

      Tuyết mịn tung bay mặt nên cảm giác có chút nhột nhột lạnh lẽo, nàng chần chừ hồi lâu mới rũ mắt thấp giọng : “Ca, thực xin lỗi…”

      Trần Tịch sững sờ, sợi tóc xoăn rũ xuống trước trán bay lên theo gió, tròng mắt thâm thuý của khẽ lay động. Thất thần trong giây lát, giơ tay thân mật xoa búi tóc tuyệt đẹp của Quân Mẫn Tâm, thở dài nhõm: “Nha đầu ngốc…”

      Quân Mẫn Tâm ôm chặt hai cánh tay Trần Tịch. Nàng phát bản thân hết cách cứu chữa, nàng luân hãm càng ngày càng sâu.
      * * *
      Ngày hôm sau, Hoàng đế mở tiệc mời bách quan, Quân Mẫn Tâm theo phụ thân tới dự tiệc, bị nữ quyến trong cung ồn ào rót hai ly rượu nên đầu có chút mê man, nàng giọng xin cáo lui với Tĩnh Vương rồi tìm Trần Tịch cùng trở về trạm dịch nghỉ ngơi.

      Hoàng cung rộng lớn uốn lượn chín khúc, ba bước các năm bước cảnh. Tác dụng của rượu Đỗ Khang tuy chậm nhưng rất mạnh, Quân Mẫn Tâm vốn say, lúc này càng thêm choáng váng mơ hồ. Nàng lung lay tới cửa điện, thấy bên cạnh cây mai có chiếc ghế dài, Quân Mẫn Tâm chịu nổi nữa liền ngồi xuống chiếc ghế kia, tính toán tỉnh rượu rồi xuất cung.

      tay nàng nâng váy, tay đặt trán, đầu ngả về phía sau. Nàng cảm thấy mí mắt ngày càng nặng nề, từng bông tuyết rơi trước mắt trở nên mơ hồ. nghĩ tới vừa nhắm mắt ngủ thiếp ghế.

      biết ngủ được bao lâu, dường như Quân Mẫn Tâm nghe được thanh hai nam tử chuyện với nhau. Trong lòng nàng cảnh giác, lập tức tỉnh lại.

      Hoa mai rơi bậc thềm như tuyết, trước cây mai đỏ tươi có hai nam tử mặc cẩm bào vàng xanh đứng dựa vào cây khẽ cười với nhau chuyện gì đó. Vị mặc áo bào màu xanh nàng nhận ra, nhưng vị mặc áo bào màu vàng kia nàng lại nhận ra được, chính là Thái tử Khương triều.

      Quân Mẫn Tâm kinh hãi lập tức tỉnh rượu hơn phân nửa, nàng ngồi dậy, đôi mắt to mờ mịt chăm chú nhìn người tới. Chiếc áo lông cáo mềm mại ấm áp người rơi xuống, Quân Mẫn Tâm sững sờ cúi người nhặt áo lông cáo lên, biết ai phủ thêm cho nàng.

      “A, Tĩnh công chúa tỉnh.” Thiếu niên áo xanh nghiêng người qua, thi lễ từ xa, khiêm tốn : “Hạ quan Tô Hoàn thỉnh an Công chúa.”

      Quân Mẫn Tâm gật đầu đáp lễ, thầm nghĩ áo lông cáo này có phải là bọn họ phủ thêm cho mình hay ?

      Tô Hoàn… Cái tên này nghe rất quen, dường như nghe qua ở đâu đó.

      “Tô đại nhân là người ghi chép trong triều ta, vừa rồi cùng ta tản bộ đến đây nhìn thấy mỹ nhân say ngủ dưới tàng cây mai, vô cùng kinh diễm khiến ta thể bước tiếp!” Trời rất lạnh mà Thái tử vẫn nhàng lay động chiết phiến, chắp tay cười : “Người đẹp ngủ dưới cây mai, cảnh đẹp nhất trong cung của năm nay rồi! Chỉ là hôm nay trời lạnh, Tiểu Công chúa say rượu trúng gió, nên để bị lạnh mới tốt.”

      Quân Mẫn Tâm nhàng : “Tửu lượng kém, để Thái tử và Tô đại nhân chê cười.”

      tay Thái tử cầm chiết phiến, tay vỗ lên trán, nhếch môi cười : “Chúng ta thôi Tô Xá Nhân*, đừng để phụ hoàng sốt ruột.” Dứt lời, chắp tay xoay người về phía cửa điện. (Tô Xá Nhân: Xá Nhân để chỉ chức quan, k phải tên)

      “Xin dừng bước!” Quân Mẫn Tâm vội vàng đứng dậy, ôm áo lông cáo luống cuống hỏi: “Áo choàng này có phải…?”

      Thái tử “ồ” tiếng, lạnh nhạt : “Áo đó phải của bọn ta.”

      Quân Mẫn Tâm sững sờ, trong lòng mờ mịt nghĩ: phải của bọn họ sao? Chẳng lẽ còn có người khác tới?

      Còn nghi hoặc thấy Tô Hoàn nhìn mình muốn lại thôi. Quân Mẫn Tâm giương mắt nhìn , lúc này Tô Hoàn mới thi lễ : “Công chúa, hạ quan có chuyện muốn hỏi.”

      Quân Mẫn Tâm gật đầu: “Mời hỏi.”

      “Hạ quan có cố nhân họ Thẩm, biết Công chúa có biết hay ?”

      Họ Thẩm? Diٿễn-Đàٿn-Lٿê-Qٿúy-Đٿôn Đôi mắt Quân Mẫn Tâm sáng lên, nhất thời trong lòng hiểu !

      Vài ngày trước khi lên đường Thẩm Lương Ca thần thần bí bí tìm nàng, liên tục dặn dò: “Nếu ở Khương quốc có thiếu niên hỏi người có biết vị cố nhân họ Thẩm hay , người hãy ‘nhiều năm gặp, ta rất nhung nhớ sư điệt, sư điệt có đón dâu hay ’!”

      Cuối cùng Quân Mẫn Tâm cũng hiểu vì sao cảm thấy cái tên Tô Hoàn nghe quen tai rồi, chính là sư điệt đồng môn, oan gia của Thẩm Lương Ca! Nàng cảm thán: Quả nhiên Thẩm Lương Ca này hề đơn giản, ngay cả việc mình gặp Tô Hoàn và việc Tô Hoàn hỏi gì đó cũng tính toán được!

      Nghĩ đến đây, Quân Mẫn Tâm cẩn thận quan sát mặt mũi Tô Hoàn, tướng mạo bình thường nhưng vóc người lại cực tốt, đôi mắt hoa đào ấm như ngọc, nhìn qua rất ôn hoà dễ gần, chắc là người có tính tình tốt.

      “Đương nhiên là biết, cố nhân họ Thẩm này còn nhờ ta với đại nhân câu!” Quân Mẫn Tâm cười tiếng, bắt chước giọng của Thẩm Lương Ca:

      “Nhiều năm gặp, ta rất nhung nhớ sư điệt, sư điệt có đón dâu hay ??’!”

      Nghe vậy, Tô Hoàn khẽ đỏ mặt, kinh ngạc qua cũng chỉ lắc đầu lẩm bẩm: “ đúng là tác phong của nàng…” Sau đó thi lễ lần nữa:

      “Đa tạ Công chúa!” Dứt lời liền đuổi theo Thái tử xa.

      Quân Mẫn Tâm ôm áo lông cáo ngơ ngác đứng lúc, biết nên trả nó cho ai đành phải gấp lại chỉnh tề, sửa lại xiêm áo chút sau đó chuẩn bị xuất cung.

      Ai ngờ mới được mấy bước thấy người nhảy ra, nhìn nàng chằm chằm cách lạnh lùng.

      Lạc Trường An!!

      Quân Mẫn Tâm dừng bước, lẳng lặng nhìn .

      Yên lặng hồi lâu, Lạc Trường An dời tầm mắt hừ lạnh tiếng, tức giận : “Nhị ca là người khẩu phật tâm xà, nàng ít tiếp cận huynh ấy!”

      Quân Mẫn Tâm lạnh nhạt : “Cũng chỉ tình cờ gặp phải thôi, chưa tới tiếp cận hay tiếp cận.”

      Lạc Trường An khoanh tay, nở nụ cười châm chọc: “Đừng cho là ta biết, nữ nhân các nàng chính là muốn tìm mọi cách để bò lên ! Đường đường là Công chúa nước lại ngủ ở dưới đình cách quyến rũ, đúng là chuyện táng tận lương tâm nào cũng dám làm!”

      Quân Mẫn Tâm mím môi, thẹn quá hoá giận như trong dự liệu của Lạc Trường An, nàng chỉ cười như cười, : “Ta ngủ cách quyến rũ ở dưới đình, Thái tử điện hạ còn chưa gì, vậy tại sao Cửu điện hạ lại tức giận?”

      “Nàng…” Lạc Trường An nhíu đôi mắt phượng lại, mày kiếm chậm rãi xoắn vào nhau, trợn mắt nhìn hồi lâu cuối cùng vung áo choàng màu đen, nhấc áo choàng lông cáo ghế lên bằng tay, giận đùng đùng lướt qua Quân Mẫn Tâm.

      Áo lông cáo này chẳng lẽ là… Trong lòng Quân Mẫn Tâm lộp bộp tiếng, vô ý thức hỏi: “Áo lông cáo này là người phủ thêm cho ta sao?”

      Bước chân Lạc Trường An khẽ ngừng lại, đôi tay run run khoác áo lông cáo lên đầu vai mình, hừ lạnh tiếng coi như đáp trả, sau đó đầu cũng quay lại bước nhanh.

      Quân Mẫn Tâm ngơ ngác nhìn chiếc áo choàng lông cáo kia, dài ngắn, hiển nhiên là làm theo số đo của Lạc Trường An. biết khi mình ngủ người ấy đứng trộm ở đó bao lâu.

      Nàng ôm hai cánh tay khẽ run rẩy: Thời tiết hôm nay quả nhiên rất lạnh.
      - Hết chương 27 -
      Last edited by a moderator: 19/5/15
      bornthisway011091, xixon, shakugan0122 others thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 28: Cung biến.


      Thân thể Khương Hoàng ngày càng suy yếu, là gần đất xa trời. Sau khi Tĩnh Vương thuật chức xong, ngày hôm sau liền dẫn nữ nhi trở về Tĩnh quốc.

      Khi ngang qua Lạc Hà cốc, Quân Mẫn Tâm ra lệnh cho xe ngựa dừng lại nghỉ ngơi. Thừa dịp mọi người nổi lửa kiếm gì đó để ăn, mình nàng tới sườn đồi bên cạnh Lạc Hà cốc, ngẩn người nhìn bầu trời xanh thăm thẳm.

      Ánh mặt trời thu đông mỏng manh rơi xuống mang theo hơi thở lạnh lẽo. Quân Mẫn Tâm xoã mái tóc đen ngồi đống cỏ khô héo, hai tay vô thức che ngực… Nàng vẫn nhớ đó là ngày xuân muôn hồng nghìn tía, ánh nắng tươi sáng, nàng bao giờ quên từng có nương ngu ngốc chết ở nơi này. Vào ngày nàng xuất giá, bị vị hôn phu dùng mũi tên bắn xuyên trái tim, chết thê thảm tuyệt vọng tại đây.

      Thỉnh thoảng có vài cánh chim độc bay qua bầu trời phát ra thanh gào thét phía xa xa. biết ngây người bao lâu, sau lưng truyền tới tiếng bước chân và trầm ổn, sau đó giọng của Trần Tịch truyền tới theo gió:

      “Mẫn Nhi, nên ăn chút gì.”

      Quân Mẫn Tâm ngã xuống phía sau, đầu gối lên hai cánh tay nằm ở cỏ, mái tóc đen nhánh như mẫu đơn màu đen nở rộ đám cỏ khô. Nàng nâng đôi mắt đen như mực ngơ ngác nhìn bầu trời, hồi lâu mới : “A Tịch, đào cho muội cái hố.”

      Dường như Trần Tịch bị câu đầu đuôi của nàng doạ cho sợ hết hồn, dở khóc dở cười : “Muội đào hố làm gì?”

      Quân Mẫn Tâm cười nhạt đáp lại. Trần Tịch nhìn quanh bốn phía vòng, tìm được nơi khuất gió dưới tảng đá liền rút đoản kiếm tuỳ thân ngoan ngoãn đào hố. Chỉ chốc lát sau, cái hố cạn lớn được tạo thành.

      Trần Tịch tra kiếm vào vỏ, vỗ tay cái : “Đào xong rồi! Mẫn Nhi, muội muốn chơi cái gì? Ca chơi với muội.”

      Quân Mẫn Tâm ngồi dậy, dùng cả tay lẫn chân bò đến nhìn cái hố đằng trước. Khoé miệng nàng vẫn chứa đựng nụ cười hư vô, lạnh nhạt như luồng khói , lộ ra buồn phiền mờ nhạt. Nàng chăm chú nhìn hố cạn hồi lâu, nhắm mắt lại, làm như cầu nguyện hoặc tưởng niệm ai đó.

      Sau đó, nàng lạnh nhạt : “Lấp nó , A Tịch.”

      Trần Tịch nhìn Mẫn Tâm cái, vừa lấp hố vừa : “Mẫn Nhi, muội đây là…”

      Quân Mẫn Tâm nhặt ít đá che ở phía , tạo thành đống giống như ngôi mộ. Nàng : “Đây là mộ cố nhân của ta. Nhiều năm về trước, nàng bị người giết chết ở chỗ này, thi thể bị ném xuống từ vách núi đen…”

      Trần Tịch trầm ngâm hồi lâu, rút đoản kiếm huơ tay múa chân tảng đá phen, : “Nàng ấy tên gì? Ta khắc cho nàng ấy tấm bia.”

      Quân Mẫn Tâm ngẩng đầu lên, híp híp mắt, ép chất lỏng ấm nóng trong mắt chảy ngược trở về, khẽ cười : “Nàng rất đáng thương, nàng có tên…”

      Trần Tịch gật đầu, cổ tay ra sức, lưỡi kiếm sắc bén huy động lúc ở vách đá vôi, khắc lên bốn chữ: Mộ cố nhân. (Trong bản tiếng trung có 4 chữ “故人之墓” là cố nhân chi mộ, mình edit thoát nghĩa là “mộ cố nhân” nên chỉ còn 3 từ thôi nhé)

      Bột vôi rơi xuống mặt cỏ thành lớp bụi mỏng màu trắng, giống như tro cốt bị thất lạc nơi đồng hoang.

      Trần Tịch thu kiếm, ôm quyền hướng về phía mộ phần kính cẩn vái ba vái.

      Thấy vậy, khoé môi Quân Mẫn Tâm cong lên thành đường, : “A Tịch là nam tử dịu dàng.” Cười cười, lại cảm thấy trong lòng có vô hạn chua sót.

      Ông trời khéo đùa, qua tám năm, hôm nay nàng lại lần nữa đứng mảnh đất này với cõi lòng vắng lạnh thê lương. Vì cái chết thảm năm đó mà bản thân coi như tự tay xây mộ chôn mình… Ai có thể chèn ép ai? Ai có thể vượt qua rào cản số mệnh?

      “Trở về thôi.” Nàng , đây là lần đầu nàng chủ động nắm tay áo Trần Tịch.

      Trời xanh lá vàng, sợi tóc xoăn của thiếu niên bay theo gió đan vào mái tóc đen như mực của thiếu nữ, áo choàng chạm nhau tạo nên hình ảnh nhàng.

      Quân Mẫn Tâm vĩnh viễn cũng biết, hai năm sau có nam tử tới bên sườn đồi này, vuốt ve bốn chữ “Mộ cố nhân” dưới ngôi mộ, nức nở rơi lệ…
      * * *
      Tháng mười hai trở về Tĩnh quốc, trong cung đại biến.

      Chuyện mà Quân Mẫn Tâm lo lắng nhất, đau lòng nhất trong những năm này cuối cùng vẫn xảy ra. Vương Phi Liễu thị thừa dịp Tĩnh Vương lên kinh thuật chức bắt tay với Vương Thủ Đức tạo nên cung biến, huyết tẩy Tĩnh cung!

      Xuất cung chỉ ngắn ngủi hai tháng, trong cung lần đổi chủ lại là thiên thu.

      Xe ngựa của Tĩnh Vương và Quân Mẫn Tâm bị chặn lại ở ngoài cửa cung, Trần Tịch nổi giận : “Tĩnh Vương và Công chúa hồi cung, tại sao các ngươi mở cổng nghênh đón?!!”

      thành cung, mấy tên tiểu binh vươn đầu ra nhìn, lại rụt đầu về. Rất nhanh, cửa cung “ken két” mở ra nửa, toàn thân Vương Thủ Đức mặc nhung trang giơ đao đeo thương dẫn nhóm kỵ binh giục ngựa chạy ra khỏi cửa thành.

      Thấy Tĩnh Vương, Vương Thủ Đức quỳ gối hành lễ, bên hông đeo thanh đại đao hô lên: “Vương Gia thứ lỗi! Gần đây trong cung yên ổn cho lắm, xin để thần hộ tống người hồi cung!”

      “hộ tống” nhưng trong mắt lại sát khí cách nào che giấu. Từ trong màn xe Quân Mẫn Tâm nhìn thấy tay Vương Thủ Đức đè chặt đại đao bên hông, tâm nhất thời lạnh nửa phần.

      Tĩnh Vương chậm rãi xuống xe, đôi mắt phượng màu tím bén nhọn quét qua người đoàn người Vương Thủ Đức, lúc này mới hỏi: “Đại Tướng quân Quân Nhàn đâu?”

      Đội kỵ binh im lặng cúi đầu, ai dám . Vương Thủ Đức cứng cổ thô thanh : “Quân Nhàn ỷ sủng sinh kiêu, dĩ hạ phạm thượng, thừa dịp Vương Gia ở đây có mưu đồ bức vua thoái vị, bị Vương Phi hạ lệnh xử tử!”

      Nghe tin tức, tâm Quân Mẫn Tâm càng như tro tàn.

      Lúc này, thân vệ bên cạnh Tĩnh Vương rút đao chỉ vào Vương Thủ Đức tức giận mắng to: “Tặc nhân càn rỡ! ràng là ngươi và Vương Phi loạn chính bức cung, tại sao lại vu oan cho Đại Tướng quân!”

      Vừa dứt lời, Vương Thủ Đức hạ xuống đao chặt đứt đầu thân vệ, máu tươi phun như suối, cao trượng, máu nhuộn cửa cung… Tay Vương Thủ Đức cầm đại đao nhuộm đầy máu tươi, sát khí đằng đằng : “Người bên cạnh Vương Gia sạch , thần thay người thanh lý môn hộ!”

      Tĩnh Vương cau mày lau vết máu bắn tung toé mặt, khí định thần nhàn chắp tay đứng, thản nhiên cười : “Vậy mời Vương Phó thống lĩnh mở đường! Chỉ là thân thể Mẫn Nhi yếu đuối, Phó thống lĩnh đừng làm nàng kinh sợ.”

      Dứt lời, mình ông tới chỗ Vương Thủ Đức để đoàn người áp giải vào cung, cũng biết bị đưa tới nơi nào cầm tù.

      tình khẩn cấp, Trần Tịch lên xe ngựa ngồi bên cạnh Quân Mẫn Tâm, nắm tay nàng trấn an : “Mẫn Nhi đừng sợ! Thân thủ sư phụ tốt như vậy nhất định có việc gì!”

      Sức lực tay Trần tịch rất lớn, lòng bàn tay vì khẩn trương cao độ mà lấm tấm mồ hôi. Quân Mẫn Tâm trở tay nắm chặt tay , mười ngón tay nắm chặt.

      “Nội cung là nơi của nữ quyến, người ngoài được vào, mời Trần công tử lập tức xuống xe ngựa!” Bên ngoài, thanh của Vương Thủ Đức vang lên lần nữa khiến người ta căm hận.

      “Mẫn Nhi, ta…”

      “Ca, hãy nghe ta !” Quân Mẫn Tâm cắt đứt lời của Trần Tịch, hít sâu hơi: “Mặc dù công phu của huynh vô cùng tốt, nhưng nếu muốn thân mình đưa muội đánh giết ra khỏi vòng vây là chuyện thể! Nhưng nếu có gánh nặng là muội, huynh nhất định có thể an toàn chạy thoát…”

      Trần Tịch bỗng mở to hai mắt, vội vàng : “Mẫn Nhi!!”

      “Sau khi huynh chạy thoát, nghĩ biện pháp đưa tin tức bức vua thoái vị đến Lệ quận, nhân mã của phụ ít nhiều cũng có thể tháo gỡ khẩn cấp…”

      Còn chưa xong, ngoài xe lại vang lên thanh thúc giục như mất kiên nhẫn của Vương Thủ Đức, khấu khí vô cùng kiên quyết: “Trần Tịch xuống xe!”

      Quân Mẫn Tâm tiếp tục : “Tiểu thúc chưa biết sống chết, nếu huynh có thể hỏi thăm được tin tức của người tốt, nếu thể… Huynh là đồ đệ của tiểu thúc, quen thuộc với bộ hạ của người trong quân, nghĩ biện pháp liên lạc với tinh binh Mạc Bắc để bọn họ hồi kinh cần vương!”

      Vẻ mặt Trần Tịch vừa động, ngay sau đó kiên quyết : “Ta thể rời bỏ muội!”

      “Trần Tịch!” Quân Mẫn Tâm vừa vội vừa giận, trong ngực trận buồn bực xen lẫn thương: “Thay vì hai chúng ta cùng chết, ta thà chờ huynh đưa binh tới cứu, ta là nữ nhi của mẫu thân, bà làm gì ta…”

      Nàng ngẩng đầu lên, tiến tới gò má Trần Tịch, nhàng hôn lên khoé môi cương nghị của , giọng : “… Ta kiên cường sống sót, chờ huynh tới cứu ta. Cho nên, A Tịch nhất định phải còn sống, đưa người tới cứu ta.”

      Nụ hôn mỏng như cánh ve khiến Trần Tịch thất thần trong nháy mắt. Mãi đến khi Vương Thủ Đức chịu được nữa đập vào vách xe ngựa mới tỉnh mộng, mang theo ba phần đau khổ và bảy phần kiên quyết sải bước nhảy xuống xe ngựa.

      Khi vén rèm cửa lên, Quân Mẫn Tâm thấy nhóm cung thủ lớn tường cao, hiển nhiên là chờ Trần Tịch vừa ra khỏi xe bắn chết .

      Trong nháy mắt, con ngươi Quân Mẫn Tâm co rút lại, sao nàng lại nghĩ tới?!! Trần Tịch là tâm phúc của mình và Tĩnh Vương, võ công xuất sắc, Vương Thủ Đức sao có thể bỏ qua!!

      chút nghĩ ngợi, nàng thét lên lao ra khỏi xe ngựa ngăn ở bên người Trần Tịch, hô lớn: “ được bắn tên!” Tâm quá mệt mỏi, ngực nàng xuất đau đớn bén nhọn, khí huyết cuồn cuộn, cuối cùng “oẹ” tiếng phun ra ngụm máu tươi.

      “Mẫn Nhi!!” Trần Tịch kinh sợ, vạn phần đau đớn vội đỡ lấy vòng eo gầy của nàng. Máu tươi vạt áo thiếu nữ nhiễm đỏ mắt , trong đôi mắt màu xanh là mảnh sát khí!

      Quân Mẫn Tâm là nữ nhi thân sinh của Vương Phi, mặc dù Vương Thủ Đức thích thiếu nữ này, nhưng cố kỵ mệnh lệnh của Vương Phi nên dám tuỳ tiện hạ lệnh bắn tên, chỉ sợ bắn chết nàng cùng với Trần Tịch.

      Quân Mẫn Tâm biết Vương Thủ Đức kiêng kỵ điều gì, vội giọng với Trần Tịch: “Mang theo ta lui về phía sau, có ta ở đây bọn chúng dám bắn tên.”

      Trong lúc chuyện, vài ngụm máu tràn ra theo khoé môi, đôi môi lộ ra màu đỏ tươi bất thường.

      Trần Tịch nghe lời ôm Quân Mẫn Tâm lui về phía sau, Vương Thủ Đức và hơn mười kỵ binh theo sát bọn họ. Đợi đến khi thoát khỏi phạm vi công kích của cung thủ, Quân Mẫn Tâm nhắm mắt lại : “Buông ta xuống, A Tịch, huynh mau…”

      Đôi tay bên hông nắm chặt, Quân Mẫn Tâm cảm giác được nhịp tim dồn dập và hô hấp nặng nề của thiếu niên phía sau. Quân Mẫn Tâm quát khẽ: “Nhớ lời ta dặn… Vì ta, Vì Tĩnh quốc, mau! Lập tức! Lập tức!!”

      Trần Tịch khép hai mắt lại, tựa như có lựa chọn giữa sống và cái chết. buông tay, hai cánh tay vung cao như con hùng ưng cường tráng, nhảy mấy cái liền chạy về nơi xa.

      “Đuổi theo! Chớ để lại người sống!” Vương Thủ Đức quát lớn.

      Quân Mẫn Tâm nhìn bóng lưng thiếu niên xa, nhảy cái trở liền trở thành chấm đen biến mất cuối trời. Khoé miệng nàng nở nụ cười yếu ớt, cả người vô lực dựa vào xe ngựa trượt xuống mặt đất, ho ra vài ngụm máu đen, vừa nhắm mắt liền rơi vào khoảng tăm tối.

      - Hết chương 28 -
      bornthisway011091, PHUONGLINH87^^xixon thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :