Chưa Từng Nói Yêu Em - Tạ Lâu Nam - (Update 49) ~ New

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vân Du

      Vân Du Well-Known Member

      Bài viết:
      604
      Được thích:
      4,746
      Chưa Từng Em - Tạ Lâu Nam
      Chương 9
      Edit: Vân Du

      Gần trưa, Tô Quý ra khỏi bệnh viện, tối hôm qua bác sĩ sợ bệnh của Mặc Viễn Ninh lại tái phát nên cầu người nhà ở lại, hôm nay qua khỏi thời kỳ nguy hiểm, nhìn qua thấy có vẻ rất khỏe, tiện thể Tô Quý cũng về luôn.

      thực muốn mập mờ dây dưa với Mặc Viễn Ninh, hôm qua bác sĩ tưởng là người nhà bệnh nhân nên để ở lại, muốn giao cho người khác làm nhưng nghĩ mãi cũng thấy Mặc Viễn Ninh còn người thân nào khác.

      Lúc đó mới nhận ra, Mặc Viễn Ninh chỉ có thân mình. có cha mẹ, có bạn bè thân thiết, những gì có lúc trước chỉ là nhà họ Tô, vậy mà bây giờ nhà họ Tô cũng thể bén mảng đến.

      ra cũng cảm thấy mình rất đơn, người thân duy nhất của chỉ còn lại trai, nhưng trong thế giới của Tô Hòa chỉ có nghệ thuật, thỉnh thoảng em gọi điện thoại cho nhau, cũng chỉ hỏi thăm nhau sống thế nào, có gì khác.

      Sau khi Mặc Viễn Ninh , ngôi nhà to như vậy, bên trong ngoại trừ quản gia và giúp việc, chỉ còn mình .

      ngồi mình bên bàn ăn dài, mình trằn trọc chiếc giường lớn, cảm giác lúc đó khiến nhớ đến những ngày vẫn còn Mặc Viễn Ninh.

      Cho dù những năm tháng cuối cùng đó, mỗi giây mỗi phút đều nghi ngờ, đề phòng , nhưng vẫn có thể nhìn thấy bóng dáng , nghe được giọng của mỗi ngày.

      Những ngày ấy, trăm phương ngàn kế muốn đuổi , coi như đó là mục tiêu cần thực , nhưng cũng lại cảm thấy buồn vô cớ như bị mất thứ gì đó.

      Cho tới bây giờ khi còn là vợ chồng nữa, vẫn chẳng có ai thực thắng cuộc, chỉ là cả hai đều thiệt mà thôi.

      Tô Quý đến bệnh viện nữa, Mặc Viễn Ninh ở trong đó tuần. Sau khi xuất viện liền mang hợp đồng ký đến nhà họ Tô.

      Thân phận trước đây là người đàn ông trong ngôi nhà này, lúc Mặc Viễn Ninh tiến vào được Quản giá Tôn coi như khách quý hoan nghênh, ngược lại ông còn dò xét đánh giá, để ngồi ở phòng khách mình.

      Quản gia Tôn sống lâu năm ở nhà họ Tô, lúc Mặc Viễn Ninh là con rể nhà họ Tô, ông đương nhiên kính cẩn lễ phép chậm trễ, bây giờ Mặc Viễn Ninh bị đuổi ra khỏi nhà họ Tô, ông cũng cần phải khách khí như trước nữa.

      Tô Quý ở trong phòng tập Yoga, lần trước tập bị bắt cóc, liền tập Yoga ở nhà, mời hẳn huấn luyện viên riêng tới.

      Mồ hôi ướt đẫm, sau khi nghe Quản gia Tôn báo, lập tức tắm, sấy khô tóc, rồi mới thay quần áo ra ngoài gặp khách.

      Bốn năm vợ chồng, cho dù có chú ý hình tượng thế nào nữa, Mặc Viễn Ninh cũng nhìn thấy bộ dạng lôi thôi nhếch nhác của rồi, Tô Quý chỉ muốn chờ lâu chút mà thôi.

      Mặc Viễn Ninh ngồi chờ trong phòng khách mình, vẫn ngồi chiếc ghế bình thường vẫn ngồi gặp khách, mới nhìn tưởng như thời gian bị đảo lộn về những ngày còn chưa rời khỏi đây.

      Chỉ là nhìn có chút mệt mỏi, lúc Tô Quý bước đến, vẫn ngồi như những ngày còn trong căn biệt thự này, hai tay khoanh lại trước ngực, hơi cúi đầu xuống nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Tô Quý ngồi lên ghế salon bên cạnh , nhìn thấy sắc mặt cũng chẳng khá hơn mấy hôm trước nằm truyền máu trong bệnh viện là mấy.

      nở nụ cười hạ giọng : “Trạng thái này của Trợ lý Mặc có thể bảo đảm công việc ổn định được sao?”

      Mặc Viễn Ninh lúc này mới mở to mắt ngẩng đầu lên, nhướn khóe môi cười: “Tăng ca cũng được.”

      có thể cung cúc tận tụy làm việc đến chết mới dừng, mấy ngày nằm viện, mặc dù Tô Quý đến, nhưng vì làm mọi thủ tục giấy tờ, vị bác sĩ kia vẫn cho rằng là người nhà bệnh nhân, còn gọi điện thoại cho mấy lần về quá trình trị liệu.

      Ngày hôm sau nằm viện, sau khi được vài giờ, Mặc Viễn Ninh được phép ăn thức ăn lỏng, nhưng vừa uống xong thìa súp, liền nôn ra sạch , sau đó dạ dày lại tiếp tục chảy máu, lại phải chịu trận dày vò nữa đến rạng sáng hôm sau mới có chút chuyển biến tốt.

      Mấy ngày sau có vẻ cũng chẳng khá hơn, ăn uống có chút khó khăn, tình trạng kén ăn cũng đến mức nghiêm trọng nhưng lại có thể dễ dàng ăn xong nôn nhiều lần ngay được.

      Càng về sau, bác sĩ trưởng gọi cho Tô Quý khẩu khí càng tốt: “Bệnh của chồng phải chỉ cần trị liệu sinh lý mà tâm lý cũng cần được khơi thông, sao cả bóng dáng cũng thấy thế?”

      Tô Quý được giáo dục từ , bản năng tôn trọng, kính sợ bác sĩ, ngoại trừ giọng của vị bác sĩ kia bắn như đạn liên thanh, hề cãi câu nào.

      Vài ngày sau, Mặc Viễn Ninh có chuyển biến tốt, cần nằm giường nữa, ăn hết thức ăn hề nôn ra.

      Kết quả chỉ chờ ngày sau, liền dứt khoát tự xử lý thủ tục xuất viện, sau đó sáng sớm đến nhà họ Tô ký hợp đồng bàn chuyện công ty với Tô Quý.

      Tô Quý biết có nên khoa trường rằng quá chuyên nghiệp hay , cười gượng gạo: “ dám tăng ca, tôi cũng dám để làm thế đâu, xe cứu thương và bệnh viện đều tốn tiền, tôi muốn mời về người làm công, cứ vài ngày lại phải đưa đến bệnh viện.”

      xong, nghĩ đến tiền điều trị lần trước, liền mở hợp đồng của ra xem: “Trước khi nhậm chức, tiền thuốc men công ty thanh toán, nhưng xét về tình tôi ứng ra cho rồi, sau này trừ vào tiền lương của ... Hoặc là chính trả lại cho tôi, như vậy có phiền phức gì.”

      Mặc Viễn Ninh cười: “ thể từ từ hẵng trừ vào tiền lương sao? ngại quá, bây giờ ví tiền của rỗng tuếch, chờ tiền lương để nuôi thân.”

      Tô Quý cho đến bây giờ vẫn có quá nhiều khái niệm về tiền, vừa rồi như vậy chỉ vì gần đây vừa học được ít phương pháp quản lý công ty.

      Bị Mặc Viễn Ninh vậy, bắt đầu nghĩ có phải mình quá hà khắc hay , nhưng tiền thuốc men, tin rằng chỉ cần Mặc Viễn Ninh dùng thân thể của mình, thay thanh toán hết cũng chả sao.

      Ngược lại Mặc Viễn Ninh tiếp: “Trước khi ra viện xem qua giấy tờ rồi, phí tổn ít...” xong liền nghiêm mặt ho , mới tiếp. Giọng hết sức bất đắc dĩ, “ là sống mãi cũng phải có lúc bị bệnh.”

      Tô Quý nghe xong, cảm thấy trán có gì đó giật giậth, lại còn cuốn theo chiều gió, chẳng phải muốn là nhà tư bản độc ác ăn tươi nuốt sống hay sao?

      Khiến nhân viên sống sờ sờ mệt đến thổ huyết, còn bắt trả tiền thuốc men, làm cho nhân viên đến bệnh viện cũng dám ở, phải ra viện sớm ôm bệnh tiếp tục làm việc.

      sợ Mặc Viễn Ninh rồi, đợi mở miệng tiếp, liền giơ tay làm động tác tạm dừng: “Tiền chữa trị cần nhắc lại nữa, coi như phúc lợi đặc biệt cho nhân viên, tôi bao tất.”

      Đạt được mục đích, Mặc Viễn Ninh quả nhiên cười đến sáng lạn, hơi gật đầu: “Vậy phải cảm ơn Tô tổng rồi.”

      hào phóng ký hai chữ ký lên hợp đồng, việc còn lại chỉ cần đóng con dấu của Tô Khang lên là hợp đồng này chính thức có hiệu lực, cũng chính thức lần nữa trở thành nhân viên của Tô Khang, hoàn toàn chính xác cần phải gọi là “Tô tổng”.

      Đưa Mặc Viễn Ninh quay lại công ty đều do mình Tô Quý sắp xếp, bây giờ nhìn thấy cười cười, lại có cảm giác lại rơi vào bẫy của .

      Tô Quý bắt đầu xoay người rời , chuẩn bị tiếp tục về phòng lên mạng.

      Kết quả vừa được mấy bước, chợt nghe sau lưng vang lên tiếng thét kinh hãi: “Tiên sinh, ông làm sao vậy?”

      Mặc Viễn Ninh ở nhà họ Tô bốn năm, hai năm làm người đàn ông trụ cột trong ngôi nhà này, cho dù Quản gia Tôn thân thiết với , cũng có nghĩa những người giúp việc khác đều thích , họ gọi Mặc Viễn Ninh là “Tiên sinh” thành thói quen, bây giờ gọi tiếng này càng mang theo lo lắng.

      Tô Quý trong lòng khẽ giật mình, trong nháy mắt dường như cho rằng Mặc Viễn Ninh lại muốn thổ huyết cho xem nên nhanh chóng xoay người, chỉ thấy vịn lên thành ghế sô pha đứng vững, người giúp việc thu dọn bàn trà đứng bên cạnh chuẩn bị dìu .

      Quả thực hơi sợ, Tô Quý tức giận, nhíu mày : “ có việc gì đúng là khắp nơi cho người khác thấy! ở bệnh viện nhiều ngày như thế có ai với , tưởng người khác nhìn thấy bệnh tật của thoải mái lắm à?”

      Tính tình Tô Quý gần đây tốt, chỉ là được giáo dục nhiều năm nên dù có gì đó hài lòng, người khác cũng nhìn ra được, duy chỉ với Mặc Viễn Ninh, lại vô thức bày mặt kém cỏi nhất ra.

      Vừa xong, biết mình hơi nặng lời, quả nhiên sau đó là khoảng im lặng, người giúp việc vừa hô lên lúc nãy cũng ngẩng đầu nhìn , trong ánh mắt giấu được trách móc.

      Đều do ảnh hưởng của Mặc Viễn Ninh lúc trước, Tô Quý vô thức lùi lại phía sau, đề phòng chính mình lại bị khiêu khích, lại bị đùa giỡn.

      Kết quả đợi lúc sau, cũng dần dần đứng vững, ngẩng đầu nở nụ cười: “ ngại quá.”

      Mặc Viễn Ninh cũng gì chỉ gật đầu: “Vậy tôi xin cáo từ trước.” xong dứt khoát xoay người, mang theo tài liệu rời khỏi.

      Tô Quý vẫn ngơ ngơ đứng yên tại chỗ, lại lần nữa đưa mắt nhìn bóng dáng xa, lúc lâu sau mới dậm chân, quay người thẳng lên tầng.


      * Vân Du: Sr các nàng nhé, chương này Du ủ hơi lâu, hị hị
      Các nàng vào đọc chương mới ủng hộ Du nhé ^^
      @Ngoc Dieu @Anhdva @trạch nữ @coi_coi @A fang
      Last edited: 11/11/14
      KhaiDoanh_347, quỳnhpinky, Anh Trần9 others thích bài này.

    2. coi_coi

      coi_coi Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      50
      chờ thêm nữa chắc rễ bám xanh tường quá du ơi du ah T.T

    3. Vân Du

      Vân Du Well-Known Member

      Bài viết:
      604
      Được thích:
      4,746
      Tại đợt này Du Sapa chơi kết hợp công tác luôn từ thứ 5 cơ, mấy hôm trước đó lại làm cố để nên cũng chẳng đăng được. Tối nay Du đền chương mới nhé :3
      quỳnhpinkycoi_coi thích bài này.

    4. coi_coi

      coi_coi Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      50
      :-* nhớ du lắm lắm rồi đấy tối up tiếp nha nàng

    5. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Chít thôi, đọc rùi thương lại càng lung lay, vẫn chưa hết ngược này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :