1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ái khanh, thị tẩm! - Tự Tự Cẩm (Full 67c sắp Có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Tử Tuyết

      Chương 20: Mị thuật


      Tối, Lâm Tĩnh Dao có hơi say, nhìn người kia thân khoác hồng y, Thuỷ Nguyệt Ngân cùng khách khứa trò chuyện vui vẻ cười khổ cái, đại khái, qua tối nay, nàng thấy thể yên tâm thoải mái hưởng thụ sủng ái của .

      Sau khi tới thế giới này, là người duy nhất khiến mình bỏ cảnh giác, nam nhân mà mình nguyện ý lệ thuộc.

      Về phần Thuỷ Linh Ương, haha, tên hoa tâm đại củ cải có cả đống nữ nhân, nàng mới thèm đâu.

      Thôi.

      Ngửa đầu uống cạn ly rượu, dạ dày Lâm Tĩnh Dao cuộn lên, vội vàng tránh khỏi tầm mặt của mọi người, ngồi chồm hổn mặt đất mà nôn.

      Dạ dày cũng thoải mái chút gì, ban đêm gió lạnh thấm vào tận xương, Lâm Tĩnh Dao run run, gương mặt thống khổ nhăn nhó.

      "Oẹ---- -----" lại nôn, Lâm Tĩnh Dao lau miệng, liêu xiêu đứng dậy, trong lòng giống như bị lấy mất cái gì, cảm thấy mất mát.

      Có lẽ là rất say, nàng hiểu sao lại rẽ vào ngã ba, trong toà lâu, đôi nam nữ ôm nhau, nụ hôn nóng bỏng, tay của người đàn ông đặt ở đôi ngực mềm mại tròn trịa của mà dao động, cuối cùng xé váy của ra, nhàng xoa ngực ấy.

      Dưới chân hơi lảo đảo, Lâm Tĩnh Dao giẫm vào nhánh cây làm phát ra tiếng động, khiến đôi nam nữ hôn nhau nóng bỏng ngừng lại, quay đầu nhìn.

      " xin lỗi, haha, ta lạc đường, quấy rầy hai vị rồi, đừng khách khí, tiếp tục ." Lâm Tĩnh Dao mơ hồ , lảo đảo về.

      Thuỷ Linh Ương.

      Haha, giang sơn này đều là của ngươi, mỗi tấc đất, mỗi hạt cát, thậm chí là mỗi nữ nhân, chỉ cần ngươi thích, tất cả đều thuộc về ngươi.

      Nhưng vì cái gì mà nữ nhân gọi là Phượng Ngữ Linh kia ràng rằng ái mộ mình, nhưng quay người lại là nữ nhân nằm trong cái ôm của nhất quốc chi quân.

      Haha, hết thảy đều là giả dối, đế vương muốn cho mình làm hoàng hậu, nữ nhân từng viết thư tình cho mình, lời trong miệng họ vốn rẻ mạt như thế.

      hề đuổi theo.

      Lâm Tĩnh Dao biết mình mong đợi gì, chẳng qua là chợt nhặt hòn đá mặt đất, sau đó mắng câu "khốn khiếp", mượn say rượu mà ném về phía bóng dáng của Thuỷ Linh Ương, đáng tiếc nam nhân kia né kịp, làm thương tổn đến chút nào.

      "Vô lễ!" Mơ hồ truyền đến tiếng trách cứ uy nghiêm.

      Đợ đến khi bóng dáng Lâm Tĩnh Dao biến mất trong tầm mắt, Thuỷ Linh Ương nhếch môi cười cười, nâng cằm Phượng Ngữ Linh hỏi " cho trẫm biết, ngươi muốn làm gì?"

      Trong đêm tối, giọt lệ chí nơi khoé mắt mang theo tia quỷ mị và tà khí, trong đôi mắt hẹp dài thoạt nhìn vui vẻ kia kết hàn băng lạnh lẽo, bông tai hình hoa mai loé sáng, khiến cho bóng đêm nguy hiểm hơn.

      "Hoàng thượng cái gì?" Phượng Ngữ Linh trừng mắt nhìn, ra vẻ vô tội.

      "Cố ý tiếp xúc Lâm Tĩnh Dao, thông qua nàng ấy để tới gần trẫm, sau đó dẫn dụ trẫm bằng mọi cách hơn nữa còn ôm ấp đương, mục đích của ngươi là gì?" Thuỷ Linh Ương thưởng thức sợi tóc đen nhánh của Phượng Ngữ Linh, nhìn như vô tâm hỏi.

      "Trong lòng hoàng thượng phải rất ràng sao, thảo dân muốn giành phong hào, muốn bay vào hoàng thành, làm phượng hoàng cành cao." Phượng Ngữ Linh vừa vừa khẽ mỉm cười với Thuỷ Linh Ương, nhón chân khẽ hôn lên môi .

      hề cự tuyệt, Thuỷ Linh Ương dính sát người nàng liều mạng mút hương vị ngọt ngào trong cái miệng đinh hương nhắn của , hồi lâu sau, ánh mắt biến đổi, buông lỏng tay, lau khoé môi, "Nữ nhân, ngươi là quyến rũ!"

      "Haha, hoàng thượng, nếu ngài là chính nhân quân tử, cho dù là quyến rũ cũng làm gì được ngài, cho cùng là chính ngài đủ định lực thôi." Phượng Ngữ Linh vừa , đưa tay ôm lấy cổ Thuỷ Linh Ương, nhìn vào mắt "Hoàng thượng, ra ngoài mị thuật ta còn có thuật thôi miên, nào, cưới ta làm hoàng hậu của ngươi ."

      "Được."

      Lâm Tĩnh Dao được đưa về phủ, lúc ấy say biết gì, cũng biết vì cái gì mà mình khổ sở đến ruột gan đứt từng khúc, mượn rượu giải sầu, chỉ cảm thấy trong lòng buồn phiền, định tạm thời làm mình tê dại chút.

      Nửa đêm, gió lạnh lùa vào phòng từ cửa sổ, màn che giật giật mấy cái, Lâm Tĩnh Dao run lên, chui vào trong chăn, sau đó run lẩy bẩy.

      "Thuỷ Linh Ương, ngươi là kẻ bại hoại!" Trong mơ màng nàng mắng tiếng, cảm thấy thế giới này đột nhiên lạnh rất nhiều.

      Ngày hôm sau, chuyện Thuỷ Linh Ương chuẩn bị cưới Phượng Ngữ Linh truyền ra từ trong cung, ngày thành hôn là mùng sáu tháng sau, thời gian rất gần, đủ để hiểu lần này Thuỷ Linh Ương gấp gáp cỡ nào.

      Vừa mới nhận được tin, Lâm Tĩnh Dao cắn răng mắng câu, thầm nghĩ từ xưa đế vương đa tình, nhưng sao vừa thấy mỹ nhân liền muốn thu vào hậu cung chứ.

      chần chờ lại nghe Thuỷ Nguyệt Ngân " phải cưới nàng ta làm phi, mà là hoàng hậu!"

      "Hoàng hậu?" Lâm Tĩnh Dao cả kinh, dám tin nhìn Thuỷ Nguyệt Ngân, hỏi "Sao ngươi hưởng tuần trăng mật, trở lại đây làm gì?"

      Thuỷ Nguyệt Ngân nghĩ rằng nàng đột nhiên lại đổi chủ đề, gượng cười tiếng, "Lãng phí thời gian, đem tuổi thành xuân tiêu hao vào chuyện gió trăng có gì tốt." Dứt lời, vội vàng né tránh ánh mắt.

      "Haha, là kinh nghiệm." Lâm Tĩnh Dao trêu câu, thấy Thuỷ Linh Ương vừa ngáp vừa lên điện, nắm tay chợt chặt hơn. Người đàn ông này, muốn đem hậu vị hứa hẹn cho mình giao cho người khác.

      Tuy mình có hứng thú trở thành thành viên trong hộp đêm cao cấp, nhưng trong lòng khỏi có chút ngột ngạt.

      là thà rằng tin tưởng đời có quỷ cũng thể tin miệng lưỡi của nam nhân!

      Ra khỏi hoàng cung, Thuỷ Nguyệt Ngân ghé vào bên tai Lâm Tĩnh Dao giọng "Ngươi cảm thấy hoàng thượng có chút kỳ quái sao? Con người nhìn như hoang dâm vô đạo, ra trong lòng so với bất cứ ai đều thanh minh thấu triệt, sao có thể tuỳ tiện cưới nữ nhân lai lịch làm hoàng hậu chứ."

      "Ừ, đúng vậy." Lâm Tĩnh Dao thấp giọng .

      "Nữ nhân kia ta cũng gặp, cũng coi là đẹp nhất thiên hạ, hoàng thượng có lý gì lại mê luyến nàng ta đến vậy."

      "Hừ, đúng là thành , chẳng lẽ vương gia nhìn nữ nhân đều nhìn vào tướng mạo sao, có phải sau này nếu lập trắc phi cũng căn cứ theo tiêu chuẩn này mà phân ra ba bảy loại?" Lâm Tĩnh Dao tức giận .

      "Nam nhân thích mỹ nhân là chuyện thường tình, nếu Phượng Ngữ Linh kia có dáng vẻ khuynh thành cũng được, nhưng nàng ta chỉ có vẻ thuỳ mị thôi, dõi mắt khắp hậu cung, nhiều nhất cũng chỉ hơn vài người, bàn về xinh đẹp hơn được Tuyết phi, bàn về tài trí cũng hơn Dung phi."

      "Ừ, vậy sao? Người ta chính là vương bát nhìn đậu xanh, mắt đối mắt." Lâm Tĩnh Dao vừa , nhận ra mình lỡ lời, nhìn chung quanh vòng, xác định ai chú ý tới mình, nhàng thở ra hơi, trong lòng cũng vạn phần thoải mái.

      Vô luận ra sao, hôn này cũng định, bởi vì Phượng Ngữ Linh ở tạm trong Lâm phủ cho nên đội ngũ rước dâu trong cung đến phủ của Lâm Tĩnh Dao rước người, mình còn phải trang hoàng đại điện, thể bôi nhọ phong thái hoàng gia.

      Phượng Ngữ Linh đối đãi với Lâm Tĩnh Dao vẫn khách khí như cũ, chẳng qua là còn mang vẻ xấu hổ thẹn thùng nữa, thấy Lâm Tĩnh Dao cũng hoà nhã với mình, dứt khoát biết điều tránh sang bên, thỉnh thoảng ra ngoài xem trong phủ trang trí thế nào.

      Đêm đó, Lâm Tĩnh Dao chìm trong giấc ngủ, chợt nghe thấy tiếng động, có người quỳ xuống, hơn nữa còn gọi mình tiếng "Công chúa."

      "Ngươi mới là công chúa..." Lâm Tĩnh Dao thầm câu, xoay người, tiếp tục giấc mơ.

      "Công chúa, là ta, Trương Khiên." Người tới giọng .

      "Vậy ngươi sứ Tây Vực , nhân dân Đại Đường ta nhớ ngươi." Lâm Tĩnh Dao hư hư thực thực .

      "Công chúa, thuộc hạ có chuyện cần phải , làm trễ nải thời gian của người, xin người hạ mình thức dậy ." Nam nhân vẫn lảm nhảm.

      Lâm Tĩnh Dao quay người sang, nhìn bóng đen kia, xoa xoa mắt, giật mình ngồi dậy, hô to "Bây đâu, trong phủ có thích khách!"

      Nam nhân vội vàng đứng dậy bịt miệng Lâm Tĩnh Dao, "Công chúa, chớ lộ ra, là ta."

      Ai biết mẹ ngươi là ai chứ!

      Mắt thấy nguy hiểm kề bên, Lâm Tĩnh Dao dám lộ ra nữa, cẩn thận hỏi "Ngươi muốn làm gì?"

      "Công chúa, nghe mùng sáu tháng sau Thuỷ Linh Ương cưới hoàng hậu, có ?" Bóng đen hỏi.

      "Ừ, phải."

      "Công chúa lấy cớ thân thể khoẻ, tham gia hôn lễ, hai ngày trước thuộc hạ gặp Phượng Ngữ Linh kia, cảm thấy hơi quen, giống như gặp qua ở đâu, chỉ sợ là mật thám địch quốc phái tới, vạn nhất ở tiệc cưới động thủ, sợ là động tác ."

      Lâm Tĩnh Dao ánh mắt biến đổi, muốn hỏi tiếp lại nghe bóng đen kia "Nếu có người động thủ diệt trừ các trung thần là tốt nhất, nhân tiện cũng diệt luôn cả Thuỷ Linh Ương, haha, lúc đó chúng ta thừa dịp hỗn loạn mà khởi binh, cũng coi như là chớp cơ hội."

      Đừng có tính toán đầu ta như vậy, ta phải ở dưới đất đâu!

      Mồ hôi lạnh theo gáy Lâm Tĩnh Dao chảy xuống. Nàng phỏng đoán thân phận của mình, nhưng ngờ tới thân phận mình lại là như thế.

      Công chúa sao? Hoàng đế Nhan quốc Ngọc Linh Viễn mới hai mấy tuổi, cho dù có công chúa cũng chỉ mới mấy tuổi thôi, như vậy mình chỉ có thể là Bắc Đột công chúa.

      Ổn định hơi thở, Lâm Tĩnh Dao muốn moi được chút tin tức, ung dung hỏi "Thân thể phụ hoàng gần đây thế nào?"

      Trong nháy mắt yên lặng, Lâm Tĩnh Dao cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, thầm nghĩ cẩu huyết vậy chứ, mở miệng liền lọt hố, mình là công chúa, hỏi tới thân thể của Bắc Đột hoàng đế hẳn cũng kỳ quái.

      Ai ngờ, nam tử kia hồ nghi nhìn Lâm Tĩnh Dao mấy lần, lẳng lặng "Tiên hoàng qua đời nhiều năm như vậy, công chúa chuyện cười sao?"

      Mẹ nó, lại còn là trưởng công chúa sao? Chẳng lẽ là tỷ tỷ hoặc muội muội của đương kim thành thượng?

      Hơi trầm tư chút, Lâm Tĩnh Dao lại hỏi " nhầm rồi, ta muốn hỏi thân thể hoàng thượng thế nào?"

      Lại trận tĩnh mịch, Lâm Tĩnh Dao lau mồ hôi lạnh bên gò má, nhìn nam tử kia, biết mình lại gì sơ hở.

      Nam tử kia trả lời "Tiên hoàng băng hà, Đại Lý mất, biết hoàng thượng trong miệng công chúa là chỉ ai?"

      Đại Lý?!

      Đại Lý bị Ngọc Tử Hi và Thuỷ Nguyệt Hàn hợp lực tiêu diệt trong truyền thuyết!?

      Ánh mắt Lâm Tĩnh Dao xoay chuyển, theo mình biết, ban đầu bốn nước thế chân vạc, hướng bắc có Minh quốc, phía nam có Đại Lý, ở giữa là Tây Hạ và Giang Nam Ngọc gia, Minh quốc và Đại Lý vốn muốn liên thủ đánh gọng kìm tiêu diệt Tây Hạ và Ngọc gia, ai ngờ Ngọc Tử Hi và Thuỷ Nguyệt Hàn đều là nhân vật cấp bậc chiến thần, nắm đại cục trong tay, tiêu diệt toàn bộ hai nước nam bắc.

      Tiên hoàng trong miệng nam nhân này sợ là chỉ Đoạn Thư Huyền tham dự tranh đấu năm đó, nam nhân kia chết trong chiến loạn, tàn dư của lại được giữ lại, sau đó cho nam tử áo xanh biến thái kia huấn luyện, chế tạo mình thành trí giả thần thoại, sau đó xâm nhập Tây Hạ, ý đồ chia rẽ tính cảm với Nhan quốc, rồi chờ---- -----trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi?!

      Dĩ nhiên, đây cũng chỉ là suy đoán của Lâm Tĩnh Dao mà thôi, chẳng qua là chuyện qua lâu như vậy, dư đảng của Đại Lý vẫn còn dã tâm này sao?
      Trâu, sesshomarin, Phan Hong Hanh2 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Tử Tuyết

      Chương 21: Đóng cửa thả chó


      Mấy ngày sau, đội thị vệ rước dâu xuyên qua đám người, vây quanh cỗ kiệu tám người khiêng, dọc theo đường , tiếng trống vang trời, náo nhiệt dị thường và sang trọng.

      "Hoàng hậu nương nương!" Tiếng hô đồng thanh truyền đến.

      Phượng Ngữ Linh nhấc khăn voan lên liếc mắt nhìn ra ngoài, sau đó giọng cười tiếng, lại buông khăn voan xuống.

      Lâm Tĩnh Dao phụ trách đưa hôn, cưỡi ngựa đằng trước, xoay người lại nhìn cỗ kiệu cái, lắc đầu, cảm giác tất cả xảy ra quá mức đột ngột.

      Vị trí hoàng hậu để trống, Tuyết phi vốn có hy vọng được ngồi lên, cư nhiên bị đại bại cách khó hiểu bởi nữ nhân mới gặp hoàng thượng lần đầu.

      Vương gia vừa mới đón dâu, hoàng thượng lại gấp rút lập hậu, chuyện này huyên náo ồn ào, dân chúng đều mơ hồ, trong đó cũng bao gồm Lâm Tĩnh Dao.

      Đại khái hậu cung sắp có náo nhiệt đây.

      Sau khi xuống kiệu, trong cung rầy rà lễ nghi ít, sau khi được mọi người đỡ kết thúc lễ nghi, Phượng Ngữ Linh được Thuỷ Linh Ương dắt tay, bước nhanh về phía trước.

      Mộ Dung Tuyết đứng bên sắc mặt tái xanh, tay nắm chặt nổi gân xanh, nháy mắt ra dấu với Bích Nhi bên cạnh, sau đó tiểu nha đầu kia lập tức hiểu ý, lúc bưng rượu tới trước Phượng Ngữ Linh, dưới chân hơi lảo đảo, rượu bị đổ hết lên người nữ nhân kia, cố ý hại Phượng Ngữ Linh xuống đài được.

      "Nô tỳ đáng chết, xin nương nương trách phạt!" Bích Nhi vội vàng quỳ xuống đất dập đầu, trong mắt lại có chút hả hê.

      Mộ Dung Tuyết bước lên, rút khăn tay ra giúp Phương Ngữ Linh lau áo, xoay người tức giận với Bích Nhi "Nhìn ngươi xem, sao lại bất cẩn như thế, hôm nay là ngày vui của hoàng hậu, ngươi lại tay chân vụng về như vậy, đừng ở chỗ này làm chướng mắt nữa, mau cút !"

      Vừa dứt lời, chợt nghe Thuỷ Linh Ương lạnh giọng "Bây đâu!"

      "Có nô tài!" đám tiểu thái giám vội chạy tới.

      "Lôi tiện tỳ này xuống chém!"

      "A?" Mọi người nhất tề nhìn về phía lãnh diện đế quân.

      "Nghe hiểu sao? Trẫm mang nữ nhân này xuống chém!" Thuỷ Linh Ương lặp lại lần nữa, sau đó nhìn Mộ Dung Tuyết bên cạnh cái, khoé miệng vẽ ra nụ cười cảnh cáo.

      động tác cố ý vụng về nhoi như thế ai cũng nhìn ra đầu mối, huống chi là Thuỷ Linh Ương.

      Chẳng qua là vị đế vương này mặc dù tính tình hơi cổ quái nhưng cũng phải người tàn ngược thô bạo, hôm nay là ngày vui của cả nước, theo lý nên thấy huyết quang, tại sao lại đột nhiên vậy.

      Lâm Tĩnh Dao nhíu mày cái, lại nhìn về phía Phượng Ngữ Linh, cảm thấy Thuỷ Linh Ương để ý đến nàng ta hơi quá, giống như là bị câu hồn vậy.

      "Hoàng thượng, nô tỳ cầu xin hoàng thượng khai ân, Bích Nhi ngu dốt, là nô tỳ dạy bảo tốt, cầu xin ngài bỏ qua cho Bích Nhi, trách phạt nô tỳ thôi." Mộ Dung Tuyết thấy ổn, cũng cố làm cao, vội vàng quỳ xuống đất cầu xin giúp Bích Nhi.

      "Chủ tử, sao ngài lại---- -------" Bích Nhi cảm động, vội vàng dập đầu theo, "Hoàng thượng tha mạng, là nô tỳ có mắt, kính xin ngài đừng trách nương nương."

      "Hừ, Tuyết Nhi, đây chính là cẩu vật do ngươi dạy dỗ sao, mang cẩu nô tài này xuống!" Thuỷ Linh Ương , đưa tay vỗ vỗ mu bàn tay Phượng Ngữ Linh, ý bảo nàng ta an tâm.

      Mộ Dung Tuyết khoa trương nhìn Thuỷ Linh Ương, vốn tưởng rằng hoàng thượng này chẳng qua là nhất thời mê luyến hoa dại bên ngoài, cảm giác mới mẻ qua là tốt rồi, sao có thể nghĩ đến cư nhiên để ý nữ nhân này như thế, thậm chí tiếc làm ra chuyện tàn bạo để cảnh cáo mình, tuyệt chút lưu luyến với tình cảm cũ sao?

      Qúa trào phúng rồi!

      Mộ Dung Tuyết chần chờ chút, lại nhìn về phía Lâm Tĩnh Dao, cái nữ nhân hèn hạ bẩn thỉu này, bản thân chiếm đoạt tâm của hoàng thượng , hôm nay lại nuôi hẳn con hồ ly tới cùng mê hoặc hoàng thượng.

      "Thần cả gan, kính xin hoàng thượng bỏ qua cho Bích Nhi, hôm nay là ngày đại hỉ, hoàng thượng vốn nên đại xá thiên hạ, trong cung dính huyết quang e rằng là điềm xấu." Lâm Tĩnh Dao cũng bước ra thay Bích Nhi cầu xin.

      Tuy trong lòng đem chủ tớ nhà bọn họ nguyền rủa vạn lần, nhưng trước mắt nàng thà rằng bỏ qua ân oán cá nhân khi trước, cứu người quan trọng hơn.

      "Hoàng thượng, Lâm đại nhân đúng, chẳng qua là dính chút nước mà thôi, có gì đáng ngại, ngài bỏ qua cho nha đầu này ." Nữ nhân dưới khăn voan .

      Lời của Phượng Ngữ Linh giống như loại ân xá, sắc mặt Thuỷ Linh Ương liền hoà hoãn lại, sai người thả Bích Nhi ra, sau đó xoay người lạnh giọng với Mộ Dung Tuyết "Trẫm biết ngươi khôn vặt, nhưng khuyên ngươi tốt nhất nên thông minh chút!"

      Mộ Dung Tuyết ngẩn ra, nước mắt từ từ ứ lên, nhưng cố chịu đựng rơi xuống.

      Đám phi tần còn lại vốn muốn xem nàng náo nhiệt, nhưng giờ phút này nhìn thế nào cũng hả hê, thấy hoàng thượng hành động cổ quái đều có cảm giác tối tăm bất an.

      cuộc rượu mừng.

      Lâm Tĩnh Dao rót đầy ly rượu, vỗ bàn đứng dậy. Phải là ở triều đình này, người có quyền lên tiếng nhất là mình và Thuỷ Nguyệt Ngân, hôm nay Thuỷ Linh Ương kia gấp bách muốn chết, vui mừng chạy động phòng rồi, thế nào mình cũng phải khuấy lên chút khí náo nhiệt của trường, điều này cũng xem là bổn phận của sủng thần "Nào, chư vị đồng liêu, chúng ta uống chén, chúc hoàng thượng và hoàng hậu hỉ kết liên duyên, cầm sắt cùng minh."

      "Được!" Mọi người đáp tiếng, hơi uống sạch ly rượu.

      Mới uống vài chén vào bụng thôi, vậy mà mấy vị tướng quân ngày thường uống thả cửa cũng nằm gục bàn, kể cả các văn võ bá quan còn lại cũng đồng loạt say.

      Lâm Tĩnh Dao nhìn mọi người, đối mặt với ánh mắt của Thuỷ Nguyệt Ngân, ầm tiếng cũng ngã xuống.

      Ở trong đám triều thần say xỉn, có mấy người thân hình giật giật, hẳn là đứng dậy, rút ra chuỷ thủ chói lọi bên hông, khua tay múa chân cổ vị đại thần bên cạnh, muốn chém xuống, lại thấy vị đại thần say khướt kia đột nhiên xoay cổ tay chộp lấy thành chuỷ thủ, chào hỏi tiếng "Bắt mấy mật thám này lại!"

      Tốt lắm! Có thu hoạch!

      Mọi người giả chết nhất tề đứng dậy, bổ về phía bọn gian tế, trong điện nháy mắt lâm vào cảnh hỗn loạn.

      Lâm Tĩnh Dao đứng chỗ, hoạt động cái miệng "Bắt sống.. Nha, Lưu đại nhân, tuổi tác ngài cao, đừng ham nháo loạn, cẩn trật eo."

      "Hạ quan nguyện vì hoàng thượng màng sống chết, bắt hết loạn đảng." Lão đầu vừa , cầm con dao gọt hoa quả xông lên hỗn chiến. @@

      "Tuỳ ngươi vậy, , vương gia, đến Kỳ Vân cung hút, nữ kia cũng lọt lưới." Lâm Tĩnh Dao vừa vừa đứng dậy, mới vừa mấy bước liền nghe Thuỷ Nguyệt Ngân hỏi "Sao ngươi biết được trong cung có mật thám? Sao lại biết được thân phận của Phượng Ngữ Linh kia?"

      "Ta là người thế nào, là kẻ thông minh nhất Tây Hạ, sớm chiều chung sống với nàng, dù sao cũng phải thấy được chút mờ ám." Lâm Tĩnh Dao , để ý ánh mắt dò xét sau lưng, ánh mắt hơi u, mình trở thành kẻ phản đồ bán Đại Lý để bảo toàn Tây Hạ, đám dư nghiệt của Đại Lý kia nhất định bỏ qua cho mình.

      Kế tiếp làm thế nào đây?

      Cửa Kỳ Vân cung, mấy thị vệ tay cầm đao, bước lui từng bước ra khỏi đại điện, vừa vừa "Hoàng thượng, Lâm đại nhân nữ nhân này là gian tế của địch quốc, ngài phải bảo trọng long thể, cẩn thận bị nàng đả thương."

      Thuỷ Linh Ương ôm Phượng Ngữ Linh trong ngực từng bước ép sát, lạnh giọng "Các ngươi khong muốn sống nữa sao, dám can đảm vu khống hoàng hậu của trẫm như thế."

      Phượng Ngữ Linh ở trong ngực Thuỷ Linh Ương cười như hoa, thân hồng bào còn chưa thay ra làm nàng tăng thêm mấy phần phong tình, Lâm Tĩnh Dao cảm thấy ban đầu mình đánh giá nàng là ôn nhu hiền thục, quả là mắt bị mù!

      "Lâm đại nhân, làm sao bây giờ?" Mấy thị vệ mắt thấy Thuỷ Linh Ương lòng che chở Phượng Ngữ Linh, đưa mắt cầu cứu Lâm Tĩnh Dao.

      "Mấy người các ngươi cũng muốn mạo hiểm xung đột cùng hoàng thượng chứ?" Phượng Ngữ Linh cười duyên, thuận tiện thị uy làm nũng trong ngực Thuỷ Linh Ương.

      "Toàn bộ người của ngươi lọt lướt, ngươi cho rằng mình có thể chạy thoát sao, bắt nàng cho ta!" Lâm Tĩnh Dao trả lời dứt khoát.

      "Vô lễ! Lâm Tĩnh Dao, ngươi muốn tạo phản!" Đôi mắt hẹp dài của Thuỷ Linh Ương chứa tức giận, đôi môi đỏ sẫm nhếch lên, có cảm giác như mưa gió sắp nổi lên.

      "Bắt nữ kia." Lâm Tĩnh Dao quét mắt nhìn mọi người lui bước, lạnh giọng .

      "Hoàng mệnh khó cãi, chúng ta bị chém đầu." Bọn họ rút lui.

      "Tất cả trách nhiệm ta chịu, hoàng thượng bị che mắt, trúng thuật của ả, nếu để mặc như vậy, toàn bộ các ngươi bị chém đầu!" Lâm Tĩnh Dao , xoay người nhìn Thuỷ Nguyệt Ngân "Vương gia, ngươi lên trước!"

      Những lời này có mùi đóng cửa thả chó, Thuỷ Nguyệt Ngân giọng ho khan, tay giấu sau lưng, cầm hai cái phi tiêu, huyền y chợt loé, hai cái phi tiêu loé ánh sáng lạnh hướng về Phượng Ngữ Linh, lại bị nữ nhân kia nhàng né được, sau đó nàng đột nhiên xuất thủ, khống chế cổ Thuỷ Linh Ương "Vương gia, nếu ngài muốn phế đế để tự lập vua cứ thử động thủ cho ta xem chút."

      Ánh mắt Lâm Tĩnh Dao căng thẳng, thẳng tắp nhìn Thuỷ Linh Ương "Hoàng thượng, bắt ả!"

      Phượng Ngữ Linh thấp giọng cười mấy tiếng, "Ngươi cho rằng ai cũng có thể tuỳ tiện ra lệnh cho hoàng thượng sao, haha." Vừa vừa đưa tay xoa tuyệt thế nhan của Thuỷ Linh Ương, êm ái ôn hoà như vuốt ve đứa trẻ.

      "Hoàng thượng, ngài phải con ruột của Ngọc Tử Hi, đúng ?" Lâm Tĩnh Dao đột nhiên chuyển đề tài, khó hiểu hỏi.

      Ánh mắt Thuỷ Linh Ương khẽ biến, lại nghe Lâm Tĩnh Dao "Lạc Nhan Tịch mang thai cốt nhục của Thuỷ Nguyệt Hàn, khiến cho Ngọc Tử Hi vô duyên cớ đội nón xanh, ngươi ra là tạp chủng trong mắt Ngọc Tử Hi?"

      "Lâm, Lâm đại nhân..." Bọn thị vệ nhìn Thuỷ Linh Ương đen mặt lập tức khiếp đảm, hiểu sao Lâm tể tướng ngày thường ung dung tài trí lại đột nhiên ăn gan hùm mật gấu, dám khiêu chiến quyền uy như thế. ra lời đại nghịch bất đạo đến bậc này, đù khiến nàng bị lăng trì mười mấy lần.

      Chẳng qua, Lâm Tĩnh Dao kia bộ dáng hề tự biết phận, tiếp tục "Còn có, Ngọc Tử Hi và Lạc Nhan Tịch căn bản ngươi, nếu vì bảo vệ giang sơn này, thức khuya dậy sớm khổ vì sao phải ném cho ngươi và Ngọc Linh Viễn xử lý chứ, cũng nguyện ý mang ngươi ngư ca hát vãn, sống những ngày ung dung tự tại đây." Lâm Tĩnh Dao càng sắc mặt Thuỷ Linh Ương càng khó coi, cong môi cười tiếng "Cuối cùng, ở trong lòng vi thần, căn bản ngài là gì cả, bình thường có chí tiến thủ, hoang dâm vô đạo, miệng rất tiện, lòng dạ rất xấu, đơn giản là vô cùng ghê tởm!"
      Trâu, sesshomarin, Phan Hong Hanh2 others thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Tử Tuyết

      Chương 22: Vô ý thành kẻ mang tội giết người


      khắc kia, quanh thân Thuỷ Linh Ương tản mát ra hàn khí lạnh đến tận xương tuỷ, khiến mọi người ở đây đều run lên.

      Lâm tể tướng điên rồi! Nhất định bị chặt đầu!

      Bọn thị vệ nuốt ngụm nước miếng, quan sát Thuỷ Linh Ương, sau đó nhất tề nhìn về phía Lâm đại nhân chờ bị định tội, như "Đại nhân, ngài tự cầu phúc ".

      "Lâm Tĩnh Dao!" Thuỷ Linh Ương nheo mắt, đưa tay đẩy lưỡi dao sắc bén mà Phượng Ngữ Linh gác cổ mình ra, từng bước từng bước tới trước mặt Lâm Tĩnh Dao, nâng cằm nàng lên " sợ chết lặp lại lời vừa rồi lần nữa!"

      Phượng Ngữ Linh ngẩn ra, chưa kịp đuổi theo bị mấy thị vệ nhân cơ hội vọt lên chế phục nàng.

      Lâm Tĩnh Dao khẽ mỉm cười, chỉ sợ còn chưa kích thích đủ Thuỷ Linh Ương, hỏi "Hoàng thượng chỉ câu thôi sao? Tạp chủng hay là hoang dâm?"

      "Lâm Tĩnh Dao, ngươi đều phải ." Giọng Thuỷ Linh Ương đột nhiên có chút cấp bách, ngón tay nắm cằm Lâm Tĩnh Dao cũng dùng lực mạnh hơn.

      "A---- ----" Lâm Tĩnh Dao hít sâu hơi, trong lòng hơi khiếp nhược nhưng vẫn nhắm mắt "Nực cười, ra trong lòng ngươi cũng hiểu rất , đời này người nào nguyện ý bên cạnh người dư thừa như ngươi chứ, buông ta ra!"

      "Coi như ngươi trẫm cũng thể ra lời như vậy." Thuỷ Linh Ương buông lỏng tay, xoay người liếc nhìn Phượng Ngữ Linh bị trói, "Trước giam lại, bất kể nghiêm hình bức cung thế nào cũng phải khiến nàng ta thú nhận người nào sai nàng ta tới."

      "Hoàng, hoàng thượng." Mọi người chần chờ chút, dám tin hỏi "Ngài cảm thấy tốt hơn chút nào ?"

      "Trẫm sao." Thuỷ Linh Ương khoát tay áo, nhìn Lâm Tĩnh Dao "Hơi thiếu hụt chút kích thích thôi, tại thấy tốt hơn nhiều, thanh tỉnh, thanh tỉnh..."

      Thuỷ Nguyệt Ngân nhìn Lâm Tĩnh Dao cái, bức bách hoàng thượng như thế, kích thích hoàng thượng, cõi đời này sợ có người thứ hai.

      Nguy cơ mất nước bởi vì được Lâm tể tướng dự kiến trước mà bị thay đổi, thậm chí ngay cả mật thám trong cung cũng bị lôi ra. Chẳng qua là, mọi người hiểu vì sao Lâm Tĩnh Dao vốn nên nhận được phong thưởng lại bị hoàng thượng ghét bỏ.

      Chẳng qua là sau ngày đó, Lâm Tĩnh Dao đột nhiên biến mất, người trong phủ rằng nàng thu thập đơn giản rồi theo hướng đông, luôn miệng muốn Nhan quốc ngắm cảnh biển, về phần có mạng để trở lại hay nên xem tạo hoá của mình.

      Thuỷ Linh Ương phái ra gần nửa binh lực xung quanh để tìm nàng, thậm chí cho người ra roi thúc ngựa báo cho Ngọc Linh Viễn, để chú ý giúp chút.

      Động tác của hoàng thượng lớn như thế, dân gian bắt đầu nghị luận, mọi người rối rít suy đoán xem Lâm Tĩnh Dao này phạm vào tội gì, các bản truyền thuyết cũng được phát tán đầy.

      Có người nàng đùa giỡn sủng phi của hoàng thượng cho nên bị đuổi giết.

      Có người hoàng thượng quá mức Long Dương, quấy rầy nàng quá đáng cho nên khiến Lâm tể tướng chịu được nữa, tình nguyện rời .

      Có có truyền thuyết tương đối đáng tin, là nàng được hoàng đế Nhan quốc tốn nhiều vàng bạc thu mua, chuẩn bị đến Nhan quốc làm mưu sĩ.

      Trong đám người chuyện, kẻ đầu đầy bụi đất ăn bánh nướng xong, quay sang với mấy tên ăn xin lảm nhảm bên cạnh "Lâm tể tướng đúng là chạy nạn, chỉ là có nhộn nhạo giống như các ngươi tưởng tượng thôi.

      "Làm sao ngươi biết được?" Mấy người giành lấy bánh nướng từ tay Lâm Tĩnh Dao, hỏi.

      "Bởi vì ta chính là vị tể tướng vất vả kia." Lâm Tĩnh Dao , tay lau lung tung người, thầm nghĩ mình xui xẻo, lộ phí đường bị người ta cướp cũng thôi , ngay cả con dấu tuỳ thân của cửa hàng Lâm thị mình mang theo cũng bị mất, phải lưu lạc đầu đường.

      "Hắc hắc, tin đồn rằng Lâm tể tướng rất tuấn, làm sao mà giống như ngươi chứ." Mấy tên ăn xin cười to, sau đó rụt vào trong góc tường, cảm thấy trời lạnh như vậy càng ngày càng cực khổ rồi.

      Lâm Tĩnh Dao áng chừng số bạc vụn còn trong tay, sau đó thu dọn đồ ăn rồi lại lên đường lần nữa, thầm nghĩ buổi tối nên tìm nhà nào để tá túc thôi, nếu ở khách điếm, ít bạc như vậy sợ là cầm cự được bao lâu.

      Cũng biết là lần này mình , sản nghiệp của mình có bị tịch thu hay .

      Ai, đáng tiếc đáng tiếc.

      Tuỳ tiện mua bộ y phục để thay ở chợ, Lâm Tĩnh Dao mặc bên trong nhiều áo bông, sau đó xoã tóc, tuỳ tiện thắt hai bím tóc thả xuống bên vai, đường thẳng tới bờ sông, nhìn hình ảnh phản chiếu dưới dòng nước, cười cười "Qủa nhiên rất giống thôn nữ. sao, Lâm tể tướng là nam nhân, ta là nữ nhân." Dứt lời, nàng vốc ngụm nước sông lạnh như băng vào miệng uống, sau đó về phía thôn lân cận.

      Tuỳ tiện gõ cửa nhà, Lâm Tĩnh Dao được vị lão thái mời vào trong, lão nhân kia vẻ mặt hiền hậu, quan sát Lâm Tĩnh Dao mấy vòng, sau đó gọi con trai Đại Lang của mình bưng thức ăn ra.

      " nương, thân mình vậy là chuẩn bị đâu?" Lão thái thái đưa cho Lâm Tĩnh Dao bộ chén đũa, tuỳ tiện hỏi.

      " Nhan quốc." Lâm Tĩnh Dao đáp, nhìn Đại Lang kia tay chân to lớn, thầm nghĩ tên này cao lớn thô kệch xấu xí vô cùng, nếu lùn thêm chút có thể gọi là Vũ Đại Lang rồi.

      " nương như Nhan quốc làm gì, đường xá xa xôi, cũng sợ gặp bất trắc sao." Lão thái thái , múc muỗng cháo cho Lâm Tĩnh Dao.

      Ăn cháo xong, Lâm Tĩnh Dao cảm thấy thân thể ấm hơn chút, cười cười "Ở đó có họ hàng, rất nhiều năm rồi đến nên bây giờ thăm chút."

      "Sao, chẳng lẽ ở đây có thân nhân sao?"

      "Ừ."

      "Ai, nhìn ngươi khuôn mặt nhắn dáng vẻ cũng coi là như hoa như ngọc, mình đường sợ là gặp kẻ xấu đó."

      "Haha." Lâm Tĩnh Dao trong lòng vô cùng thoải mái, ngoài miệng lại khiêm tốn " sao, ta cũng có chút công phu quyền cước, người bình thường làm gì được ta."

      Lão thái kia tin, lắc đầu " dù có năng lực thế nào nữa cũng chế phục được đại nam tử, nương thân mình cũng đáng thương, thấy Đại Lang nhà ta thế nào?"

      Lâm Tĩnh Dao nhìn lão thái thái kim quang loé lên trong mắt, khoé miệng co quắp "Tạm được."

      "Vậy đúng rồi, nam nhân vẻ ngoài đẹp mắt cũng dùng được, nhìn Đại Lang nhà ta cao to vạm vỡ, vừa nhìn là biết người có sức lực, ngươi mình lẻ loi hiu quạnh Đông Nhan bằng suy tính thành gia lập nghiệp ở đây, cũng có người chăm sóc."

      "Haha, haha..." Lâm Tĩnh Dao cười khan, lại nhìn Đại Lang cái, thầm nghĩ đâm mù mắt ta , nam nhân kinh hãi thế tục như thế nếu làm tướng công của mình phải là ngày ngày đều gặp ác mộng sao.

      " nương có suy tính chút ?" Lão thái mặt tràn đầy chờ mong.

      "Thôi, thích hợp, ta còn phải Nhan quốc tìm thân thích nương tựa chứ, hôn nhân đại thể quyết định qua loa đâu." Lâm Tĩnh Dao , ngửa cổ uống nước, sau đó lau miệng "Ta có thể ngủ dưới đất, hôm nay đường nhiều, hơi mệt mỏi, nằm trước, gửi tiền đa tạ hai vị sau."

      " nương coi chừng bị lạnh, ngươi ngủ giường , để Đại Lang ngủ dưới đất." Lão thái thái .

      Lâm Tĩnh Dao từ chối phen, cuối cùng cũng cởi giày nhảy lên giường, thầm nghĩ may mắn gặp được nhà người tốt, vì thế lát ngủ.

      Ai ngờ, là lòng người khó dò.

      Lúc nửa đêm, Lâm Tĩnh Dao mơ màng cảm thấy có bàn tay to lớn đặt lên người mình, tiếp đó bàn tay to thành mà sờ soạng.

      "Này, con trai, con ngủ với nữ nhân này, nếu ta có thể gạo nấu thành cơm, nàng nơi nương tựa, hẳn là có chỗ kêu oan, phải là con có thể cưới vợ rồi sao, nữ nhân này dâng tới cửa, nhận cũng phải đạo." Lão thái thầm.

      "Dạ, mẹ, mẹ nghỉ ngơi nhanh , chỗ này giao cho con là được rồi." Đại Lang kiên nhẫn câu, muốn sờ ngực Lâm Tĩnh Dao, lại thấy nữ nhân ngủ kia đột nhiên xuất thủ, quyền đánh trúng lỗ mũi Đại Lang, nhất thời khiến máu chảy ròng ròng.

      "Ai nha!" Đại Lang buồn bực kêu lên, muốn dùng sức mạnh lại thấy Lâm Tĩnh Dao vừa rồi chẳng qua là ngủ mơ mà thôi, lúc này lại chép chép miệng, xoay người, tiếp tục ngủ.

      "Con trai, con sao chứ." Lão thái đứng trong bóng tối hỏi.

      "Dạ, sao mẹ còn chưa , mẹ mau ngủ ." Đại Lang thầm câu, lau máu mũi, sau đó lại sờ soạng người Lâm Tĩnh Dao.

      "Phốc-------" cái chân từ trong chăn đá tới, nhanh mà chuẩn đá trúng nơi trí mạng của Đại Lang, chỉ nghe rên tiếng, tiếp đó kêu thảm thiết.

      Cho đến lúc này, Lâm Tĩnh Dao mới dụi dụi mắt, làm như vừa mới tỉnh lại, liếc nhìn Đại Lang nằm mặt đất và lão thái đỡ , hỏi "Nửa đêm canh ba còn chưa nghỉ ngơi sao?"

      "Ngươi, ngươi cố ý?" Lão thái thái căm tức nhìn Lâm Tĩnh Dao.

      "Cố ý cái gì?" Lâm Tĩnh Dao ngáp cái, tiếp tục giả ngu.

      "Đại Lang, con có sao ?" Lão thái thái đỡ hán tử dậy, ân cần hỏi han.

      "Mẹ, dứt khoát trói nàng lại ." Đại Lang trầm .

      Ngày hôm sau, lúc mặt trời lên cao Lâm Tĩnh Dao mới bò ra từ trong chăn, vươn vai, thầm " muốn rời giường nha." xong, liếc mắt nhìn Đại Lang bị trói gô mặt đất, khẽ mỉm cười "Ta đây gọi là lấy oán báo ân, mà là thay trời hành đạo, ăn của ngươi chén cơm rách, nhân tiện làm vợ của ngươi, ta khinh!"

      Lâm Tĩnh Dao xong, lại đến phòng lão thái thái, vốn biết lão nhân gân cốt tốt, chẳng qua là trói tay của bà, chân gác lên giường thôi, nhưng để lâu khẳng định là được cho nên muốn cởi trói giúp bà trước. Ai ngờ lúc vừa vào trong phòng lại phát lão thái thái kia ngã mặt đất, hẳn là chết lâu rồi.

      Trời đất xoay chuyển. Lâm Tĩnh Dao chưa từng nghĩ tới có ngày mình thành kẻ mang tội giết người.
      Trâu, sesshomarin, Phan Hong Hanh2 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 23: Tiểu thiếp cũng là loại nghề nghiệp


      Ôm thi thể lạnh như băng đặt lên giường, Lâm Tĩnh Dao vừa xoa vừa bóp, phát thi thể kia có thể là chết lúc sáng sớm.

      " phải ta cố ý, ta cũng muốn hại chết ngươi." Lâm Tĩnh Dao vừa xong, chợt nghe Đại Lang gọi to "Mẹ, mẹ có khoẻ ?"

      Hồi lâu sau thấy có người trả lời mình, Đại Lang lại kêu tiếng "Mẹ, mẹ sao chứ?"

      Bây giờ làm sao đây? Chạy án sao? Hay là tự thú?

      Tự thú mẹ ngươi ấy, cổ tay cổ chân lão thái này tất cả đều là vết dây trói, điều này lên ràng là cố ý mưu sát, ngay cả cơ hội giải thích mình cũng có đâu.

      Nếu chạy ngay bây giờ ?

      Đạo nghĩa này được đâu! Dù thế nào mình cũng gián tiếp giết người, thoát khỏi trách nhiệm được.

      Tim đập thình thịch, Lâm Tĩnh Dao vừa thong thả bước, vừa xoa xoa tay, nghe Đại Lang hét to tiếng, tâm phiền ý loạn muốn chết, môi suýt nữa cắn đến ra máu.

      Rất nhanh, ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa, chắc là Đại Lang gào khóc thảm thiết khiến hàng xóm chú ý.

      Lâm Tĩnh Dao bước tới bên cạnh Đại Lang, lấy tất nhét vào miệng .

      Như thế, đợi đến khi các bạn hàng xóm xông vào tội danh cố ý mưu sát của Lâm Tĩnh Dao được thành lập.

      Sau khi bị các vị hương thân đưa đến huyện nha, Lâm Tĩnh Dao mới hiểu được cái gì gọi là khổ nạn.

      "Phạm nhân lớn mật, còn mau kể chi tiết trình tự giết người!" tiếng đập bàn vang lên, huyện lệnh gầy gò như khỉ vẻ mặt gian xảo uy nghiêm ra lệnh.

      Đại Lang bị trói ở bên gào khóc lên, vừa khóc vừa gọi "Mẹ, mẹ của ta---- ------ ---"

      Lâm Tĩnh Dao liếc mắt nhìn nguyên cáo cái, "Người này đêm qua muốn cướp đoạt trong sạch của dân nữ, nếu phải là dân nữ từng tập chút công phu quyền cước sớm bị làm nhục rồi, vốn muốn gậy ông đập lưng ông, xử phạt ác nhân, ai ngờ lão thái kia lại nghỉ ngơi tốt mà ngã xuống đất, dân nữ cũng có ý giết người, mong đại nhân minh xét."

      "Hừ, ngươi trói người ta lại, còn người ta nghỉ ngơi tốt, điêu dân nhà ngươi lại còn muốn vu ngược lại, bây đâu, mang nàng xuống đánh năm mươi đại bản cho bản quan, xem nàng còn cãi cứng được ." Huyện lệnh kia .

      Lâm Tĩnh Dao thấy tình thế tốt, vội vàng nhịn đau nhéo mấy cái lên chân mình để gây vết bầm, sau đó kêu khóc "Đại nhân, oan cho dân nữ, ràng là Đại Lang làm bậy với ta trước, dân nữ chỉ muốn giáo huấn chút mà thôi, cũng muốn gây ra án mạng." xong liền vén ống quần lên, làm rộ ra mấy khối máu bầm chói mắt mà mình vừa gây ra, "Đại nhân, ngài nhìn xem, đây đều là do tên háo sắc Đại Lang làm."

      Mấy vết sưng đỏ thê thảm kia cũng ảnh hưởng đến bắp chân mỹ cảm, ngược lại khiến cho làn da trắng nõn tinh tế tăng thêm hấp dẫn.

      Huyện lệnh kia nuốt nước miếng, lại nhìn Đại Lang cái, hỏi "Người ta có chứng cớ có thể chứng minh bị ngươi giày xéo, ngươi có gì để ?"

      " phải đâu, đại nhân, ràng là nàng đánh ta." Đại Lang vừa xong, trong lòng đột nhiên hồi hộp, quả nhiên nghe huyện lệnh kia hỏi "Ngươi bị thương ở chỗ nào, cho bản quan nhìn chút."

      "Ta, lỗ mũi của ta, còn, còn có..." Đại Lang ấp úng.

      " mau! Lời úp mở, chẳng lẽ ngươi có ý đồ với vị nương này." Kinh đường mộc lại đập xuống lần nữa.

      Đại Lang chần chừ chút, quay đầu lại liếc mắt nhìn các vị hương thân tụ tập ngoài đại đường, khuôn mặt đỏ lên, "Sinh mệnh của thảo dân bị nàng đá bị thương."

      Bên ngoài truyền đến trận cười to.

      "Hừ, vừa lỗ mũi vừa sinh mệnh, có bằng chứng vô ích." Huyện lệnh xong, đảo mắt cái, "Bây đâu, giam hai người này lại trước, bản quan cần cho người điều tra, hôm sau xử lý!"

      Vì vậy, lần đầu tiên Lâm Tĩnh Dao lâm lạc tới mức phải ngồi tù.

      " đúng là thời vận tốt, sinh mệnh nhiều gian truân." Lâm tể tướng cảm khái câu, sau đó nằm xuống đống cỏ khô, đột nhiên nhảy dựng lên, bịt mũi khoát tay, nhìn vật nằm trong góc kia, quay sang với cai ngục "Chỗ này hình như có người từng bài tiết, ta muốn đổi sang phòng giam khác."

      "Hừ, ngươi nghĩ là ở khách điếm sao, còn muốn chọn lựa à!" Cai ngục tức giận câu, sau đó chỉ đống cỏ, "Này, lấy cỏ phủ lên tạm , nhắm mắt làm ngơ!"

      Ngươi được lắm!

      Lâm Tĩnh Dao hai tay nắm song sắt, muốn khóc rống lên thấy lão huyện lệnh Sấu Bì Hầu kia tới, với cai ngục "Người ta là nương, ngươi nên chiếu cố chút, lao ngục này rất lạnh, cho nàng thêm chút cỏ tranh, tránh làm tổn hại thân thể."

      Nhìn người thể nhìn bên ngoài, đây là người tốt chân chính mà!

      Lâm Tĩnh Dao nhất thời cảm động, lại thấy huyện lệnh kia bươc tới, cầm bàn tay bé của mình, nhàng vuốt ve mấy cái, "Da thịt nõn nà, giống như người thường phải làm việc nặng, có phải là gia cảnh khó khăn nên mới lưu lạc tới chỗ này?"

      "Dạ, phải." Lâm Tĩnh Dao trả lời, muốn rút tay mình về, lại phát huyện lệnh kia nắm rất chặt, hẳn là tránh thoát được rồi.

      " nương như mình lên đường, khó tránh khỏi đụng phải vô lại, giống như hôm nay, ràng giết người, nhưng người ta nhất định bảo là làm, cũng làm gì được." Huyện lệnh kia tiếp tục chấm mút.

      Động tác của Lâm Tĩnh Dao hơi chậm lại, trong nháy mắt lệ nóng dâng trào, gật đầu "Đúng vậy, đại nhân minh, người kia đúng là phải ta giết."

      tiếp tục vuốt ve bàn tay bé mềm mại, lại "Nhưng bản quan cũng thể đảm bảo rằng người kia phải là do cố ý mưu hại, lão thái thái kia tuổi tác cao, xương cốt yếu ớt, trói bà ấy cả đêm, đúng là có hiềm nghi ngược đãi."

      Lâm Tĩnh Dao đột nhiên rút tay về, nhìn thằng vào đôi mắt hí kia, hỏi "Đại nhân có ý gì?"

      chắp tay cười khẽ tiếng, mũi chân đá đống cỏ đất cái, thâm trầm "Bản quan có thể lập tức xử vô tội phóng thích, cũng có thể xử có tội chém đầu, chính là ý này."

      Lâm Tĩnh Dao nhíu mày cái, "Đại nhân có gì cứ thẳng là được, người dân nữ có bạc, cũng thể lấy ra hiếu kính ngài, muốn ta hối lộ sợ là thực được."

      nhìn Lâm Tĩnh Dao mặc dù có chút bẩn thỉu nhưng khuôn mặt nhắn cũng thanh tú động lòng người, cười tiếng thấp, "Tiểu thiếp trước của bản quan vì khó sinh mà chết, phu nhân cũng gả cho ta nhiều năm, ngay cả đứa con cũng sinh, hôm nay ta vẫn muốn cưới vợ bé, thấy bình thường coi như là đoan trang, nhận làm thiếp, thế nào?"

      Lâm Tĩnh Dao lui về sau hai bước, thầm nghĩ từ khi nào mình trở thành như thế đây? Bản thân cũng từng soi gương vô số lần, nhớ mình có dung mạo hại nước hại dân từ lúc nào nha.

      Chẳng qua là---- -------

      Nàng xoay người lại liếc mắt nhìn , gật đầu "Dân nữ dĩ nhiên vui mừng, so với lao khổ bôn ba, có thể gả cho đại nhân làm thiếp cũng coi như là phúc phận." xong, da gà toàn thân rơi đầy đất.

      "Nào có, bản quan lập tức trở về chuẩn bị cho nàng gian phòng, muộn chút tới đón nàng, chúng ta, lát nữa đêm Vu Sơn, chúng ta nhanh chóng làm đại nghiệp sinh con." Bộ mặt cười đến muốn bị đánh.

      "Ai da, ngài còn mạnh khoẻ ư." Lâm Tĩnh Dao chịu đựng ghê tởm oán trách câu, sau đó được tự nhiên túm lấy váy, "Nhưng thầy tướng số từng với ta, ta phạm phải song sát, trước hai mươi hai tuổi thể cùng người khác, nếu người nào đụng vào ta bị khắc chết."

      Sắc mặt buồn bã, hỏi lại "Bây giờ nàng bao nhiêu?"

      "Hai mươi."

      "Còn hai năm?" Con khỉ còm này hiển nhiên là hơi thiếu nhẫn nại.

      "Ai, nếu ngài thích người ta chắc cũng quan tâm đến việc phải chờ hai năm đâu, người ta cũng hi vọng vì ham sung sướng nhất thời mà hại đại nhân nha." Lâm Tĩnh Dao cố gắng diễn hình tượng quyến rũ.

      Cổ nhân rất mê tín, tên kia nhịn đau trầm ngâm phen, "Hừ, nóng lòng ăn hết đậu hũ, bản quan chờ nàng đến hai mươi hai tuổi."

      Vì vậy, Lâm Tĩnh Dao lại trở thành tiểu thiếp của huyện lệnh huyện Tây Lương.

      Thay cái áo bông dày cộm nặng nề ra, mặc vào quần áo lụa mỏng tinh xảo, khoác lên áo lông dài màu trắng, đầu chải búi tóc tinh xảo, cổ đeo sợi dây chuyền trân châu to đến muốn mù mắt, cổ tay trái là chiếc vòng thuý ngọc, cổ tay phải là cái vòng vàng lớn, Lâm Tĩnh Dao đứng trước gương, cảm giác mình rất có phong phạm làm di nương của người ta nha.

      "Ai, là được sủng ái nha, xem ra lão gia rất thích ngươi." Ngoài cửa truyền đến tiếng hâm mộ ghen tỵ u oán của oán phụ, người bước tới chính là chính thê phu nhân của Sấu Bì Hầu, bởi vì bề ngoài mập mạp tính tình lại hung ác, cho nên Lâm Tĩnh Dao rất khách khí tặng cho bà ta danh hiệu "cọp mẹ".

      "Như nhau thôi, lão gia bất quá là ham thích cảm giác mới mẻ thôi, chờ qua mới mẻ, cũng tốn hao công sức người ta nữa." Lâm Tĩnh Dao , gỡ chiếc vòng tay xuống, thầm nghĩ thứ đồ chơi này nếu cầm bán lấy tiền cũng đủ để mình vòng vo đường đến Đông Nhan, hắc hắc, làm tiểu thiếp quả cũng là loại nghề nghiệp.

      Cọp mẹ kia thấy nàng sờ dây chuyền sờ vòng tay, cho rằng nàng cố ý thị uy với mình, hừ lạnh tiếng "Biết ngươi là kẻ trong thôn tới, đồ nhà quê, kiến thức hạn hẹp, chưa từng thấy vàng, nhìn bộ dáng ngu xuẩn của ngươi kìa."

      "Ta từ trong thôn tới sao, đoá hoa thôn quê dân dã nha." Lâm Tĩnh Dao , trong lòng hơi buồn, thầm nghĩ Kim Ngọc Mãn Đường và Mỹ Ngọc Lương Duyên của mình hôm nay biết có bị đóng cửa hay .

      "Hừ, nãi nãi ta ngại cho ngươi biết, ở trong phủ này, trừ lão gia ra ta lớn nhất, ngươi muốn bước lên mây còn chưa đủ đạo hạnh đâu, dám mạnh miệng với ta, ngươi muốn chết!" Cọp mẹ chống nạnh thét lên.

      Trong tầm mắt xuất bóng áo bào màu xanh, Lâm Tĩnh Dao hai tay hung hăng vỗ cái, sau đó bưng mặt, giọng ai oán "Phu nhân, ta biết ngài thấy ta vừa mắt, nhưng dù gì ta cũng là người của lão gia, sao ngài lại đối với ta như vậy."

      Cọp mẹ kia còn chưa tình huống gì xảy ra, lại thấy Lâm Tĩnh Dao vậy, khó hiểu "Tiện nhân, ngươi khoe khoang ở đây cho ai nhìn thế."

      , Sấu Bì Hầu bước tới, mạch túm tay cọp mẹ, hầm hầm "Ai cho ngươi động thủ với người của ta, trong phủ này ngươi lớn nhất phải , hừ, nếu vị trí phu nhân này ngươi làm đủ rồi, lão gia ta cũng ngại đưa Dao Nhi lên phù chánh." (*phù chánh: thiếp lên làm thê.)

      "Lão gia!?"

      "Còn mau cút !"

      "Ta---- -------"

      "Cút!"
      Trâu, sesshomarin, Phan Hong Hanh2 others thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 24: Hoàng hậu thiên tuế


      Ở trong phủ hưởng thụ mấy ngày, Lâm Tĩnh Dao thu thập mấy thứ đồ trang sức xong, đúng lý hợp tình đến cửa phủ, với tên lính canh cửa "Ta ra ngoài chút, ở trong phủ buồn đến phát hoảng."

      Tên lính kia vừa thấy là tân sủng của lão gia tới, vội vàng "Nhị phu nhân, chuyện này hình như được đâu, ban đầu lão gia có định tội ngài, láo là ngài vượt ngục, nếu ngài cứ như vậy mà ra ngoài, bị người khác nhìn thấy, lão gia có cách nào giải vây rồi."

      Lâm Tĩnh Dao nhíu mày, "Vậy ta thay thân nam trang, dán thêm hai chòm râu nữa, như thế thể bị người ta phát , hơn nữa, ta cũng thể cả đời này đều ở trong phủ."

      oán trách, chợt thấy Sấu Bì Hầu tới, vỗ vỗ bả vai Lâm Tĩnh Dao, "Tháng sau lão gia ta Nhạn thành chuyến, lúc đó ngồi trong xe ngựa, tránh được tai mắt của mọi người, có thể hảo hảo du lãm phen."

      Nhìn mấy tên lính cao lớn thô kệch, khó đối phó, Lâm Tĩnh Dao đành gật đầu.

      Cọp mẹ ở phía bên kia nghe thấy, vội vàng tới, hỏi "Lão gia, ta cũng theo được ?"

      Sấu Bì Hầu liếc bà ta cái, tức giận hừ tiếng, coi như là ngầm cho phép.

      Dù như vậy, nữ nhân kia vẫn rất vui vẻ, khiến Lâm Tĩnh Dao trong lòng hơi bất an, thế nào nữa người ta cũng là chính thất, nửa đường lại nhảy ra tiểu tam phá hoại tình cảm của người ta, là nên nhanh chóng thoát thân cho thoả đáng. (*tiểu tam: kẻ thứ ba)

      Ngày đó, Lâm Tĩnh Dao khoác cái áo khoác dày cộm nặng nề núp ở trong xe ngựa run lẩy bẩy, vừa vừa "Lão gia là hăng hái, chọn cái ngày rét chết người này để ra ngoài du ngoạn."

      Sấu Bì Hầu vội vàng đưa tay ôm Lâm Tĩnh Dao vào trong ngực, cười híp mắt "Đến đây, lão gia ta ôm lạnh nữa, lần này ta phải Nhạn tháp thắp hương bái Phật, phải nàng là có vị thầy tướng số nàng có mệnh song sát, thể nam nữ viên phòng sao, ta nghe ở đó có vị đại sư coi bói rất linh, nếu đúng như lời nàng , ta tốn chút bạc phá giải sát khí cũng tốt."

      Lâm Tĩnh Dao vỗ vỗ bàn tay , sau đó quay mặt sang bên, cười mỉa mấy tiếng, thầm nghĩ đại sư cái gì chứ, hơn phân nửa cũng chỉ là bọn giang hồ bịp bợm mà thôi.

      Lắc lư xóc nảy ngày, mọi người tới Nhạn thành, xa xa, nhìn thấy toà bảo tháp cao chín tầng đứng nghiêm trong sương mù, cũng có chút tiên khí, cảm giác lắm.

      Bên cạnh là hồ nước tự nhiên, bởi vì gió lạnh nổi lên, làn hơi ẩm bao phủ mặt hồ chạm vào mặt khiến người ta đau.

      Bên kia tiếng rao hàng ngừng vang lên, bánh bao mới ra lò toả ra hơi nóng mỏng manh, xen lẫn mùi cháo thơm, mời gọi kia khiến Lâm Tĩnh Dao nuốt nước miếng.

      Ngồi trong quán cơm, tiểu nhị bưng lên cháo ngọc mễ nóng hổi, nhìn Lâm Tĩnh Dao cái, đột nhiên cả kinh "Ai nha, sao vị phu nhân này giống người bức hoạ dán ở bố cáo vậy nhỉ."

      Lâm Tĩnh Dao im lặng ăn cháo, lại nghe Sấu Bì Hầu hỏi "Bố cáo gì?"

      "Khách quan chẳng lẽ ngài nghe sao, tể tướng đương triều Lâm Tĩnh Dao biết vì sao bỏ qua con đường làm quan, thân mình rời khỏi kinh thành, người của hoàng thượng dán bố cáo khắp nơi, tìm đấy, ta thấy vị phu nhân này vô cùng giống Lâm tể tướng kia."

      "Hắc, vậy trùng hợp, vậy Lâm tể tướng kia dáng dấp cũng đủ thanh tú, lại giống như ." Sấu Bì Hầu , cầm cái bánh bao, thúc giục Lâm Tĩnh Dao, bảo nàng nhanh ăn no, bọn họ lên đường cho tốt.

      đường qua cửa hàng được đặt tên là Lâm Thị Trà Hành, Lâm Tĩnh Dao ngẩng đầu nhìn biển hiệu phía , tiếp theo cười khổ cái, thầm nghĩ trà hành này còn có thể tiếp tục mở cửa, cũng biết là Thuỷ Nguyệt Ngân ở phía sau giúp mình buôn bán hay là Thuỷ Linh Ương cố ý lấy gia sản của mình để lấp đầy quốc khố.

      xuất thần, đột nhiên nhìn thấy bố cáo vách tường ghi "Tìm người", đó vẽ Lâm tể tướng vô cùng nhộn nhạo, vẻ mặt thô tục, nhưng cũng có phần giống mình, ở dưới có hàng chữ, ghi chú: phàm là người có thể tìm được Lâm Tĩnh Dao, hoàng thượng lập tức thưởng vạn lượng bạc.

      " nãi nãi ta trị giá như vậy sao?" Lâm Tĩnh Dao thầm câu, tiếp tục cười tiếng, trong lòng hẳn là có chút mong chờ, nếu như Thuỷ Linh Ương tìm nàng phải vì nàng là người đa mưu túc trí nhất Tây Hạ, phải vì lo lắng nàng đầu quân cho Nhan quốc, mà vì thể rời khỏi mình, vậy tốt.

      Nếu như có thể nghiêm túc câu "ta nàng" với mình, mà phải là cười đùa tức giận mắng, tư thái trêu ghẹo đùa giỡn mình, có lẽ, nàng có thể tin tưởng câu tình cảm mà .

      Chỉ là, nam nhân đáng tin cậy như vậy, nàng sao có thể hy vọng xa vời đưa ra chân tình đây.

      Sau khi tới Nhạn tháp, Lâm Tĩnh Dao nhìn đại sư vừa giả danh vừa lừa bịp bận rộn ở trong kia đưa tay muốn lấy tiền dầu vừng, khẽ cười cười, thầm nghĩ khắp người đều dính hơi tiền, linh ở chỗ nào chứ.

      Vì vậy, đợi đến khi nàng xếp hàng tới trước mặt lão hoà thượng kia, mặt lộ vẻ phiền não "Mau lên, xem tướng hay xem cốt, xem mọi chuyện nhanh chút."

      Sấu Bì Hầu thấy Lâm Tĩnh Dao chẳng khách khí gì như thế, vội vàng "Đại sư, chuyết kinh tính cách phóng khoáng, ngài đừng so đo với nàng, ngài nhìn giúp chút, mệnh của nàng có phạm phải gì đó ." (*chuyết kinh: vợ tôi)

      Lão hoà thượng kia kỳ quái nhìn Sấu Bì Hầu cái, chỉ chỉ Lâm Tĩnh Dao, dám tin hỏi "Nàng là phu nhân của ngươi?"

      "Đúng vậy."

      Hoà thượng chần chờ chút, ôn hoà với Lâm Tĩnh Dao "Thí chủ, ngài đến gần chút, để lão nạp xem kỹ mặt của ngài."

      Lâm Tĩnh Dao có nhiều kiên nhẫn, nhưng thấy hoà thượng kia lông mày râu tóc đều bạc trắng, tuổi tác cao, thầm nghĩ coi như là làm việc thiện, cùng đùa giỡn chút, vì vậy ngồi xổm xuống, "Đại sư nhìn rồi chứ."

      Hoà thượng kia nhìn Lâm Tĩnh Dao cái, ngừng lát, đột nhiên quỳ xuống, dập đầu "Hoàng hậu nương nương giá lâm, thất kính thất kính."

      Lâm Tĩnh Dao ngẩn ra, tiếp theo liền cười, "Mấy ngày trước hoàng hậu bị phế, trước mắt hoàng thượng còn chưa sắc phong hoàng hậu lần nữa mà, đại sư ngài đùa vậy vui đâu."

      Hoà thượng kia thân thể cứng đờ, nặng nề nhìn Lâm Tĩnh Dao, híp mắt cái, lại vuốt vuốt chòm râu dài của mình, "Sau lưng thí chủ có thanh loan theo, đỉnh đầu hào quang vạn trượng, có tư chất của mẫu nghi thiên hạ, chẳng qua là sát khí người đích xác có hơi nặng, sợ là ngày sau bị cuốn vào trong huyết chiến, hết thảy nhân quả tuần hoàn, nếu sát khí quá nặng, ắt gặp báo ứng."

      "Đời ta chưa từng có lòng hại người, đại sư, ngài xem chính xác." Lâm Tĩnh Dao vẫn mỉm cười, cảm thấy lão hoà thượng này chuyện giật gân quá mức.

      "Tây phong vô tâm điêu bích thụ, nại hà lạc diệp vô đa . Thí chủ, đợi ngày đó đến, bất kể là dòng nước thế tục lan đến, bị giá trị sinh tồn của bản thân thao túng cũng chớ giết hại tính mạng." Hoà thượng quay lại .

      Lâm Tĩnh Dao thở hơi, muốn rời , lại nghe hoà thượng kia câu "Thí chủ chậm , bần tăng nhìn ngài gương mặt khác thường, ngại chúng ta đoán chữ ."

      Vẫn chưa xong.

      Lâm Tĩnh Dao nặng nề ngồi xuống, cầm bút lông lên, suy tư lát liền viết chữ "Lâm", sau đó giao cho hoà thượng, "Đại sư xem chút ."

      Hoà thượng kia chỉ nhìn cái, chỉ vào nét chữ viết nghiêng viết lệch kia "Mộc giả, cũng là rường cột, mệnh thí chủ chiếm song mộc, đại khái là trong quan trường bước lên mấy, là tâm phúc của hoàng thượng, chẳng qua lâm phải sâm, thí chủ coi như tột bậc tài hoa, cũng cần quá chấp nhất với công danh lợi lộc, làm quan phải là con đường tốt nhất cho thí chủ, huống chi, ở trong quan trường ngài hiểu tận gốc rễ, hảo hữu chí giao tri tâm tri diện, cuồi cùng cũng chịu được ngài."

      mặt Lâm Tĩnh Dao xuất tia kinh ngạc, tuy đối với lời của hoà thượng này tin hết, nhưng có phần nghiêm túc chút, hỏi tới "Còn gì nữa ? Đời này của ta chết thể nghi ngờ? Người muốn lấy mạng ta tại quá nhiều."

      "Trong mệnh thí chủ cuộc kiếp nạn, đích xác là đe doạ đến tính mạng, có lẽ ngài từ nơi nào tới trở lại nơi đó, nhưng thế giới này, sợ là vì vậy mà phải ngăn cách với ngài."

      "Ý của ngươi là ta được trở về?" Lâm Tĩnh Dao nhảy lên, vừa thấy người chung quanh dùng ánh mắt khác thường nhìn mình, vội vàng ho khan tiếng, cẩn thận hỏi "Đại sư, ta còn cơ hội trở lại thế giới của ta sao?"

      "Bần tăng đạo hạnh có hạn, nhìn thấu số mệnh của thí chủ, hết thảy đều tuỳ duyên thôi, chớ nên lo được lo mất, nơi nào mới là chốn trở về cuối cùng của ngài, trong sâu xa sớm định sẵn, thí chủ chỉ cần để ý buông tâm cho thoả đáng."

      Đôi môi Lâm Tĩnh Dao run run hai cái, khó nén cảm giác mừng như điên trong lòng, lại nghe lão hoà thượng kia "Thí chủ đời này, trừ hoàng thượng, vẫn còn có hai người tin được, chúng ta hãy nhìn chữ "Lâm" này, hai người đều là rường cột nước nhà, chẳng qua là người này song mộc cách nhau khá xa, hai người này nhất định cùng ở Tây Hạ, vậy hai người bọn phải là trọng thần chính là hoàng thân quốc thích, trừ người đó ra, thí chủ thể tin được bất luận kẻ nào."

      Lâm Tĩnh Dao sửng sốt chút, nặng nề nhìn về phía chữ "Lâm" xiêu xiêu vẹo vẹo, bởi vì quen cầm bút lông, cho nên hai chữ "mộc" có chút khoảng cách.

      ở Tây Hạ, ở nước khác sao?

      Nàng trầm ngâm chút, thầm nghĩ nam nhân chân chính tin được ở Tây Hạ thể nghi ngờ chính là Thuỷ Nguyệt Ngân, hơn nữa còn là hoàng thân quốc thích, cũng phù hợp tiêu chuẩn, chẳng qua kẻ còn lại là ai?

      Sau khi bước ra khỏi miếu, Lâm Tĩnh Dao có vẻ hơi yên lòng, Sấu Bì Hầu nhìn, hắc hắc cười hai tiếng, "Lão hoà thượng kia là gạt người, cái gì mà hoàng hậu, buồn cười."

      Cọp mẹ nghe, thở hổn hển tiếng, cười tiếp "Giang hồ thuật sĩ, giả danh lừa bịp, nữ nhân, làm sao có thể là trọng thần trong triều chứ."

      "Thôi, ta đến tửu lâu gần đây dùng nhờ nhà vệ sinh, các người trước, ta đuổi theo sau." Lâm Tĩnh Dao câu, vào tửu lâu gần đó, cản lại khách nhân, "Ta cho ngươi hai mươi lượng bạc, đem quần áo người ngươi cởi ra cho ta."

      Nam tử kia sửng sốt, liếc mắt nhìn bạc trong tay Lâm Tĩnh Dao, đáp tiếng, cởi trường bào mao nhung của mình ra cho nàng, sau đó thấy nàng buộc tóc lên, khoác trường bào của mình lên, liền ung dung bước , rất có phong độ của vị công tử tài tuấn.

      Đợi đến khi nữ nhân kia ra khỏi tửu lâu, nàng mới len lén nhìn chút, sau đó co giò chạy thẳng đường như điên.

      Bảo đảm là mình thoát khỏi Sấu Bì Hầu, Lâm Tĩnh Dao phát mình dừng lại trước rừng đào, chỉ tiếc là chạc cây khô héo kia nửa phần mỹ cảm cũng có, sâu trong đó còn có nữ nhân treo dải lụa trắng cây, chuẩn bị thắt cổ tự tử.

      " được!" Lâm Tĩnh Dao kinh hô tiếng, vội vàng chạy tới chỗ nữ nhân kia, ôm lấy chân nàng, " nương yên lành sao lại muốn tìm chết chứ, đừng manh động, mau xuống!"

      "Buông ta ra, đồ sàm sỡ!" Nữ nhân kia nũng nịu tiếng, cước đá vào mặt Lâm Tĩnh Dao.

      "A ô---- -------" Lâm Tĩnh Dao bụm mặt "Ta cứu ngươi mà!"

      "Tuỳ tuỳ tiện tiện ôm nương người ta, ràng chính là sàm sỡ!" Nàng ta , ôm gốc cây sụt sùi đứng lên.

      "Có gì từ từ , nương gặp phải chuyện gì khó xử sao?" Lâm Tĩnh Dao xoa xoa mặt bị sưng, nhe răng hỏi.

      "Cha ta ép ta ba ngày sau ném tú cầu chọn rể, ông biết trong lòng ta sớm có ý trung nhân, lại vẫn bức bách ta như vậy, ta sống được." Nàng ta xong lại khóc lớn lên.

      "Ác như vậy sao, làm gì ép ngươi?"

      "Ta năm nay hai mươi ba, qua thời điểm đẹp nhất của , lúc trước kẻ tới cầu hôn đều bị ta khóc khóc nháo nháo phải thôi, bây giờ ta còn , cha ta thấy cũng còn ai tới cửa nữa, trong lòng có chút nóng vội, cho nên muốn ném tú cầu chọn rể, là nguyện ý đem trăm lượng bạc làm đồ cưới."

      " cứ dứt khoát gả ngươi cho ý trung nhân của ngươi phải là được rồi sao."

      "Lưu công tử nhà nghèo, cha ta vừa mắt, huống chi, trong lòng cha ta vẫn hận , cảm thấy làm lỡ mất thanh xuân của ta."

      "Vậy bỏ trốn."

      "Lưu công tử cũng đồng ý, nhưng làm vậy được đâu, nếu ta làm ra chuyện tình bôi nhọ đến bậc này, cha ta mẹ ta làm sao nhìn người chứ."

      "Cho nên muốn chết?"

      "Ừ, nếu Lưu công tử biết ta chết, sinh lòng nhớ thương, có thể tìm nương tốt để thành thân."

      " nãi nãi của ta, nếu ta thay ngươi ném tú cầu được ?"

      " sao? Qúa tốt."
      Anhdva, Trâu, sesshomarin3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :