1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cuộc sống nông thôn nhàn rỗi - Kẹo Vitamin C(c112)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      [​IMG]
      Tên gốc : 《悠然田园生活》[ Du nhiên điền viên cuộc sống ]

      Tác giả: Kẹo Vitamin C

      Converter: ngocquynh520

      Editor: mới vào nghề Kiều Thiên + Q + Bánh Bao Nâu[Ngọc Như Hồ] (thêm 1 số chị rãnh rỗi thích làm 1 c)

      Beta-er: mới vào nghề Bell Nguyễn

      Nguồn convert: ***************.com

      Nguồn edit: amduongcung.wordpress.com

      Độ dài: 270 chương

      Thể loại: Xuyên , điền văn, cổ đại

      Tốc độ : chậm hơn ốc sên bò

      Giới thiệu:

      Sống lại trở thành con nhà nông, mẹ bỏ trốn cùng kẻ có tiền, tam thúc và tam thẩm nháo lên đòi ở riêng.

      Từ đây, nhiệm vụ của Triệu Tương Nghi chính là mang vui vẻ đến cho người trong nhà, làm cuộc sống trong nhà trở nên náo nhiệt.

      Nàng khiến cho những người từng ghét bỏ gia đình nàng cũng phải hối hận!

      Khi đó nàng có thể lạnh nhạt với mẹ câu:

      “Mẹ à, xin lỗi mẹ nha, nhà chúng ta bây giờ cần mẹ nữa rồi.”

      Tác giả định nghĩa từ nhàn: cuộc sống bình thường, làm ruộng

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 1: Mẫu thân bỏ trốn theo người khác

      Mùa thu ở phương nam khắp nơi đều mang luồng khí lạnh ẩm ướt, cây cỏ phủ đầy sương, trùng điểu đều thấy xuất .

      Vào lúc rạng sáng, tại thôn cách đó xa được bao phủ bởi tầng sương mù cuối thu, mảng gian im ắng đó mơ hồ có tiếng chó sủa và tiếng gia súc vọng lại.

      Hình như là có tiếng bánh xe rất phải ?

      Triệu Tương Nghi vẫn mơ màng chưa tỉnh ngủ, theo bản năng kéo chặt chăn bông người, cả người cuộn tròn lại…

      Trời dần sáng, nàng vẫn còn nằm ngủ, đột nhiên tiếng gào thét giống như tiếng heo bị giết làm cho hoảng sợ liền giật mình tỉnh dậy! Ngay lập tức, nàng trợn hai mắt lên ngồi dậy, cuống quít nhìn xung quanh, lại phát trong phòng có ai hết, duy nhất ở ngoài phòng giống như có rất nhiều người, ồn ào cả lên[1]

      Tiếng gào thét như tiếng mổ heo ấy vẫn như cũ cao hơn tiếng, Triệu Tương Nghi bèn nghiêng tai lắng nghe, cuối cùng mới phân biệt được, đó chính là tiếng thét của phụ thân nàng thời thời đại này, miệng luôn hô từ “Cút ”.

      Triệu Tương Nghi bị dọa sợ đến mức cả người đều run, trọng sinh ở thời đại này muốn ba tháng có thừa, biết đây là thời đại có trong phạm vi lịch sử,thông thuộc với tục lệ nơi này, Ngô nông [2] sau đó mềm giọng, cũng là biết được cả đời phụ thân Triệu Tín Lương của mình là nam nhân có tính tình hòa thuận , thành , bây giờ đột nhiên lại gào thét lên như thế ?!

      Sợ trong nhà xảy ra chuyện đại gì, Triệu Tương Nghi vươn cánh tay bé của chính mình mà bắt đầu gian nan mặc quần áo và mang giày. Vừa mới cố hết sức mặc vào kiện tiểu y, lại phát tay chân mình sớm mỏi nhừ, mí mắt cũng muốn nhắm lại , Triệu Tương Nghi trong lòng thầm đổ mồ hôi, chính mình ở thế kỷ hai mươi mốt tốt xấu gì cũng hơn hai mươi tuổi , ngờ kiếp này trọng sinh trở thành đứa trẻ mới ba tuổi , đến việc mặc áo vặt vãnh này cũng phải tiêu hao nhiều sức lực đến thế.

      lúc buồn bực , đại ca Triệu Hoằng Lâm của cỗ thân thể này hai mắt phiếm hồng bước vào.

      Nhìn thấy tiểu muội của mình ngồi ngây ngốc giường nên biết phải làm gì , bộ dạng luống cuống lo sợ yên , mũi có chút chua xót, bỗng nhiên tiếng động mà khóc lên , bả vai hơi run.

      Triệu Tương Nghi tim đập nhanh, tuy rằng biết trong nhà xảy ra chuyện lớn gì, nhưng mà lúc này đại ca nàng lại như thế, nhất định là có việc lớn !

      “Ca ca xấu hổ, khóc nhè!” Ý đồ làm cho đại ca Triệu Hoằng Lâm có chút dễ chịu , Triệu Tương Nghi quyết định tiếp tục giả vờ làm nũng , dù sao nàng tại là giả làm tiểu hài nhi mà.

      Triệu Hoằng Lâm cũng mới tám tuổi, vừa nghe giọng non nớt hờn dỗi của Triệu Tương Nghi , nước mắt nhịn được mà rơi xuống đất, hai tay giấu trong tay áo gắt gao nắm chặt lại thành đấm, môi mỏng mím chặt hé ra đường

      Lúc sau cảm xúc dần dần ổn định lại , Triệu Hoằng Lâm mới xoay người lại miễn cưỡng cười lên rồi giúp đỡ Triệu Tương Nghi sửa sang lại quần áo.

      Có Triệu Hoằng Lâm giúp đỡ tay , quần áo người Triệu Tương Nghi chỉ hai ba cái là mặc vào . Lại thấy hốc mắt của Triệu Hoằng Lâm đỏ bừng, đáy mắt nén giận, Triệu Tương Nghi cẩn thận từng li từng tí mà ôm lấy cổ Triệu Hoằng Lâm cười khanh khách : ” Hôm nay Tương Nghi muốn ăn bánh ngọt do mẹ làm…”

      Tuy rằng phải thực thích mẫu thân Lã thị của khối thân thể này , cái người tham mến hư vinh, thích chỉ trích xem thường phu quân mình, chính bản thân lại có bản lãnh gì , Triệu Tương Nghi chỉ đành lợi dụng Lã thị để an ủi tâm tình của Triệu Hoằng Lâm .
      Tại triều đại này rất xem trọng hiếu đạo, cho nên dù Lã thị có tệ như thế nào nữa ở trong lòng của Triệu Hoằng Lâm cũng có phân lượng.

      nghĩ tới, Triệu Tương Nghi vừa mới nhắc đến Lã thị, toàn thân của Triệu Hoằng Lâm cứng đờ lại, cũng quản Triệu Tương Nghi chỉ mới ba tuổi, hai mắt đỏ lên nhe răng tức giận : “Từ nay về sau nhà của chúng ta có mẹ nữa rồi! Điều đó chẳng lạ gì với chúng ta!”

      Triệu Tương Nghi vừa nghe lời đại ca , nàng còn tưởng rằng Lã thị xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn , nhưng trong lòng ngẫm lại nửa câu sau mà Triệu Hoằng Lâm , lại cảm thấy giống như Lã thị làm chuyện gì có lỗi với họ vậy.

      bao lâu, Triệu Hoằng Lâm ôm lấy Triệu Tương Nghi rồi ra ngoài phòng, chỉ thấy trong nhà những người thân thích đều có mặt ở trong sân, hoặc là bộ dáng khoanh tay làm như việc liên quan đến mình, hoặc là bộ dáng lo lắng , mà ồn ào khi nãy cũng còn.

      Phụ thân Triệu Tín Lương nhìn thấy , ngay tức khắc mắt đỏ nhìn về phía Triệu Hoàng Lâm: ” Con ôm Tương Nghi ra đây làm gì ! Còn mau quay vào trong nhà !”

      Triệu Tương Nghi vừa lúc nhìn lại bộ dáng phụ thân Triệu Tín Lương của mình, mắt đỏ bừng lên, trong mắt là nỗi sỉ nhục, hai tay run rẩy lên tựa như cành khô heo hắt giữa cái lạnh của gió thu, dường như cực lực nhẫn điều gì đó .

      Trở lại trong phòng, Triệu Tương Nghi theo bản năng ôm lấy cổ của ca mình , dùng giọng trẻ con non nớt cẩn cẩn dực dực ngập ngừng : ” Ca ca, Tương Nghi hơi sợ…”

      Tinh thần của Triệu Hoằng Lâm lúc này mới khôi phục lại, ngừng ôm chặt lấy muội muội duy nhất của mình an ủi: “ có chuyện gì, sợ, tiểu muội sợ, hết thảy đều tốt…” Sau lại lời phù hợp với tuổi mình , may mà trong thân thể Triệu Tương Nghi là trái tim hai mươi tuổi của người đại , có thể nghe hiểu được điều Triệu Hoằng Lâm tự với chính mình.

      Theo như trong lời của đại ca, Triệu Tương Nghi biết được khiến da đầu nàng run lên ——

      Mẫu thân Lã thị, cùng người tình bỏ trốn!

      Phụ thân buổi sáng thức dậy phát mẫu thân vắng, còn tưởng rằng nàng phá lệ thức dậy sớm làm việc, trong nhà tìm vòng , cũng chưa thấy bóng dáng mẫu thân , chẳng qua là xiêm y của bà vẫn còn ở trong tủ, cho nên vì như thế mà để trong lòng, chỉ cho là là mẫu thân buổi sáng xuất môn lang thang đâu đó mà thôi.
      Chưa từng nghĩ, cơm sáng qua, chỉ thấy Nhị thúc của Triệu Tương Nghi vội vàng chạy về nhà, là canh bốn khi từ thôn bên cạnh trở về nhìn thấy trong thôn xe ngựa của ai đó ra vào , lúc ấy còn cảm thấy kỳ lạ, Triệu gia thôn khi nào có kẻ có tiền như vậy, nhìn kỹ đúng là mơ hồ nhìn thấy đại tẩu của mình ngồi ở bên trong!

      Vốn việc này cũng nhất định là , nhưng tại Lã thị xấu xa thấy tung tích! Toàn bộ thôn cũng mở to mắt lớn, đều tìm kiếm khắp nơi, cũng vẫn tìm được!

      Triệu Tín Lương càng hoài nghi, Lã thị giống như lời nhị thúc Triệu Tương Nghi , theo kẻ có tiền ban đêm ngồi xe ngựa bỏ trốn!

      Trong thôn nhiều người hiểu biết rất nhàn rỗi ,nghe đến động tĩnh nhà Triệu Tương Nghi ,liền rối rít chạy đến xem náo nhiệt, còn có hai người tam thúc và tam thẩm của Triệu Tương Nghi cũng đến gậy quấy phân heo giống như Thảo Nhân Hiềm ở bên châm ngòi thổi gió[3], dù Triệu Tín Lương luôn hiền lành trầm mặc cũng phải nổi giận, cuối cùng hướng đến đám người ầm ỉ kia rống giận, Triệu Tương Nghi ngủ mơ cũng phải thức dậy.

      “Vợ lão tam , làm sao con có thể như thế!” Ngoài phòng chợt truyền đến giọng của bà nội Triệu Tương Nghi là Phương thị, “Con còn ngại trong nhà đủ loạn? Còn ngại chuyện trong nhà đủ mất mặt? Nên cùng đám người bên ngoài tham gia náo nhiệt phải ?!”

      Chợt giọng lười biếng của tam thẩm Dương thị mà Triệu Tương Nghi chán ghét truyền đến, mang theo chút châm chọc cùng cái nhìn vui sướng khi người khác gặp họa: “Ta phải chỉ là tùy tiện chút sao, Thế Hữu hôm nay vốn là đúng lúc rời khỏi Triệu gia thôn của chúng ta… Ôi chao ôi chao ôi chao! Đại ca ngươi làm cái gì vậy , ta rốt cuộc là sai chỗ nào, ngươi đừng có nhìn ta chằm chằm như muốn ăn thịt ta như thế chứ…” Cuối cùng câu kia, thanh tức giận dù thấp nhưng cũng đủ cho có sức lực để rồi, ràng là trúng tim đen nhưng sợ người khác biết .

      “Đúng là, này … Đó cũng chẳng phải là nha, còn cho người ta …” Triệu lão tam ở bên phụ họa cho bà vợ nhà mình .

      Lửa giận của Triệu tín Lương lần nữa bị chọc phát lên: “Cút! Hai người các ngươi mong nhà ta lập tức tan vỡ chứ gì ! Biến, đều cút cho ta!”

      “Ô này Tín Lương, con đừng có tiếp tục rống to … Coi như cho người ngoài nghe thấy chuyện cười nhà chúng ta, cũng phải chiếu cố đến hai đứa chứ con . Ôi chao! Tương Nghi mới ba tuổi có thể nghe hiểu, nhưng Hoằng Lâm tám tuổi rồi có thể nghe hiểu nha! Con còn phải làm kiếm kế sinh nhai, con như thế nào mà la hét, tâm tình của Hoằng Lâm có thể dễ chịu sao?” Phương thị xưa nay đau lòng cho cháu , lúc này nhìn thấy đắm mình giữa bi thương và sỉ nhục,lại càng thêm lo lắng nhất thời nghĩ sai mà tổn thương đến đứa vô tội.

      “Hải…” Phương thị ngay sau đó lại thở dài hơi, “Cũng may cha ngươi tại bên ngoài làm việc trở về, bằng lại biết náo loạn lên thành cái dạng gì!”

      “Ôi ta nương, đại tẩu nàng cũng là…” Dương thị mới câu, Triệu Tín Lương rồi lại cả giận:

      “Cút! Các ngươi về sau đừng ở trước mặt ta mà đến tiện nhân kia!”

      Tim của Triệu Tương Nghi đập nhanh, ngồi ở giường nhà mình hai mắt lại nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Nếu là là ngồi xe ngựa thừa dịp lúc nửa đêm bỏ trốn… Nàng chính là đêm qua nghe thấy thanh bánh xe cùng chút giọng ràng! Còn tưởng rằng là chính mình mơ mơ màng màng nằm mơ , hóa ra khi đó Lã thị bàn bạc cùng người tình bỏ trốn!

      Triệu Hoằng Lâm sợ tiểu muội của mình bị hù dọa liền đè nén tâm tình tốt xuống, ôm lấy Triệu Tương Nghi dụ dỗ: “Đến, tiểu muội sợ nha, ca ca lát nữa làm bánh ngọt cho muội ăn… Buổi chiều sau khi trở về mang muội đến cửa hàng đầu thôn mua kẹo ăn, được chứ?”

      Triệu Tương Nghi nghe vậy, ngẩng đầu lên hôn đại ca, trong mắt của ràng hàm chứa nước mắt, nhưng lại cố cười để an ủi nàng, nhìn vẻ mặt nhẫn quật cường, biết như thế nào mà mũi nàng có chút xót.

      chỉ mới tám tuổi thôi mà.

      Ở thời đại của nàng, chỉ là đứa trẻ mới bước vào tiểu học, là cái tuổi hiếu kì hay làm nũng, có cha mẹ thương, có thể hưởng thụ được đầy đủ vật chất và giáo dục.
      đây? Tuổi , lại mơ hồ bắt đầu giúp đỡ gia đình chia sẻ áp lực… Gia cảnh khốn khổ bần cùng ,làm cho lên phải trưởng thành sớm, vô cùng hiểu chuyện mà buông tha cơ hội đến học đường đọc sách, mỗi lần phải vất vả chạy đến học đường lại chỉ có thể đứng ngoài mà nghe phu tử giảng bài cho học trò, chỉ như vậy việc học mới tăng tiến.
      còn như vậy mà biết chăm sóc khiến cho nàng phải đau lòng thay .

      ở nơi này ngây người ba tháng , nàng kiếp trước cũng là người phương nam, chỉ vì từ sống ở trong thành thị, cho nên đối với vùng sông nước Giang Nam có hiểu biết gì .

      tại được như ý nguyện, tình thân kiếp này của nàng so với kiếp trước càng muốn tốt hơn , nào là thân nhân , so với kiếp trước nàng chỉ lo buôn bán trọng lợi nhuận mà trọng tình thân với cha mẹ ,nàng bây giờ muốn được đổi lại chỉ muốn quan tâm đến cha mẹ , thân nhân hơn, ngoại trừ Lã thị bỏ trốn theo người tình kia.

      Kiếp này tuy là gia đình phải là nhà giàu nhất nhưng so với kiếp trước của nàng tốt hơn nhiều.

      Vì vậy Triệu Tương Nghi rất nhanh dung nhập với thân phận mới này, cũng ở trong lòng thầm thề, cả đời này nhất định phải dựa vào năng lực của mình,dùng hết khả năng làm cho nhà có nhiều của cải, khiến cho những người từng vứt bỏ và xem thường nhà nàng phải hối hận !

      “Ca ca khóc,Tương Nghi ăn bánh ngọt…” Ngẩng đầu, Triệu tương Nghi cố gắng hít lấy nước mũi của mình cho nước mắt rơi xuống, đau lòng nhìn Triệu Hoằng Lâm , “Tương Nghi sau này có tiền, mua kẹo cho ca ca ăn!”

      Triệu Hoằng Lâm nghe tiểu muội mình như thế, xì tiếng nở nụ cười, nước mắt cũng nhịn được nữa mà rơi xuống. Êm ái nhàng vuốt hai má phấn nộn của Triệu Tương Nghi, giống như dụ dỗ giống như an ủi cười : “Muội mới bao nhiêu tuổi, biết tiền là cái gì sao?”

      Lúc này, Triệu Tín Lương đứng ở cửa, nhìn bộ dáng của hai đứa con trong phòng khỏi chua xót , nắm chặt nắm tay, răng nghiến chặt vang lên tiếng khanh khách.

      “Cha.” Triệu Hoằng Lâm bỗng nhiên ôm lấy Triệu Tương Nghi xoay người, thân mình cố gắng thẳng đứng, giống như hạ đủ quyết tâm , “Hoằng Lâm sau này nhất định hảo hảo nghe lời, đem muội muội chăm sóc tốt, chăm lo cho cả nhà. Sau khi có tiền đồ, nhà chúng ta sau này bị người khác xem thường!”

      Triệu Hoằng Lâm lớn hơn cũng mới tám tuổi, nghe thấy lời như vậy, Triệu Tín Lương vẫn đau lòng cũng phải kinh ngạc.

      Trong mắt vương lệ cũng cảm động, thẳng tắp nhìn nhi tử mình, nặng nề mà từ cổ họng run rẩy chữ: “Hảo!”

      ——
      [1] nguyên văn là sảo sảo nhượng nhượng

      [2] Ngô nông là gì ai cho mình biết

      [3] y chang câu đổ dầu vào lửa ở VN

      Chương 2 : Tiện bại hoại

      Buổi trưa ngày hôm sau, chuyện Lã thị ngồi xe ngựa chạy trốn suốt đêm cùng kẻ có tiền Thế Hữu truyền khắp cả Triệu gia thôn , thậm chí mấy thôn bên cạnh cũng truyền chút phong thanh .

      Đối với thôn trang muốn chút yên lặng quả nhiên là thể , đây chẳng khác nào là tin tức lớn muốn kinh thiên động địa [1] cơ chứ , vài phụ nữ trong thôn thường nhân lúc rãnh rỗi mà tán dóc chuyện lông gà vỏ tỏi [2] , lúc nào cũng say sưa lảm nhảm chuyện này. Lại thêm, có người thêm mắm thêm muối, ví dụ như là vào hơn mười ngày trước là ngày mười lăm tháng tám tết Trung Thu, trong đêm đó chính mắt thấy Lã thị ngồi cái kiệu đưa đến ngôi nhà cũ của Thế Hữu ở Triệu gia thôn, thầm nghĩ chắc là kín đáo gặp gỡ tình nhân…

      đợt sóng tiếp nối đợt sóng làm cho nhà của Triệu Tương Nghi chịu đựng nổi tin đồn , bị người trong thôn chỉ trỏ, ba đạo bốn [3], khiến cho cả đại gia đình ngốc đầu lên được.

      Còn về phần Triệu Tín Lương lúc này ,ông từ buổi sáng đến bây giờ ngay cả việc trong ruộng cũng chưa làm , chỉ buồn bực mà đứng trong phòng lên tiếng, cũng để ý đến ai, ngẩn người hoặc buồn bã tức giận.

      Cái loại nhẫn này tựa như sau khắc có thể yên lặng mà bùng nổ, rất là dọa người.
      Trong nhà bầu khí nặng nề làm cho Triệu Tương Nghi dám thở mạnh, đến Phương thị ngồi trong phòng khách cũng phải ngây ngốc cả người, lúc sau nàng cảm thấy trong người buồn bực, liền dứt khoát đến cửa hàng ở đầu thôn mua chút kẹo , sẵn chờ Triệu Hoằng Lâm nghe giảng bài học tại học đường ở thôn bên trở về , rồi cùng nhau ăn đường về nhà, cũng muốn an ủi đứa tám tuổi ngây thơ bị tổn thương kia.

      Mặc dù Triệu Hoằng Lâm bên ngoài là đại ca của nàng , nhưng thực tế là Triệu Tương Nghi hơn hai mươi tuổi rồi, chỉ có thể ở trong lòng mà xem Triệu Hoằng Lâm là đứa trẻ..
      đường khỏi có chút buồn bực , nghĩ đến chuyện Lã thị cùng người khác chạy trốn khiến cho cả nhà nhận lấy xúc phạm , Triệu Tương Nghi nghiến chặt răng lại.

      Từ ngày nàng xuyên đến đây ba tháng , chỉ thấy Lã thị ngoại trừ tham mộ hư vinh , chơi bời lêu lổng bên ngoài, lại lấy việc chỉ trích phu quân của mình làm thú vui, thỉnh thoảng lại lấy việc ra châm chọc chồng mình vài câu.

      Ví dụ như thấy Triệu Tín Lương ở dưới ruộng loay hoay làm việc khí thế nhất trời, liền oán giận chồng biết ra biển mà kiếm tiền. Thỉnh thoảng thấy chồng người khác đối với vợ mình đều nghe lời tuân theo , trong nhà luôn xem vợ là trời là lớn nhất, liền đâm chọt Triệu Tín Lương biết học theo như vậy để dụ dỗ nàng ta , v…v… .

      Triệu Tương Nghi vốn nhìn nàng ta thuận mắt, hơn nữa nàng mới ở lại đây có ba tháng, lại càng thể cảm nhận được công ơn sinh dưỡng của nàng đối với Lã thị , Lã thị đột nhiên chạy trốn cùng người khác, đối với Triệu Tương Nghi tổn thương gây ra rất là ít

      Đương nhiên, ở trong mắt người ngoài, chỉ có thể lý giải là , đó là Triệu Tương Nghi tại tuổi hiểu chuyện, cho nên mới có cảm giác gì .

      đến cửa hàng , ông chủ là người đàn ông trung niên mập mạp, mặt hồng hào , tất cả mọi người đều gọi ông là Triệu Ải Tử [4] , bởi vì ông ta rất lùn à.

      Bên này ,Triệu Tương Nghi đến mua kẹo, Triệu Ải Tử cũng ngại chuyện của Lã thị mà nhìn Triệu Tương Nghi bằng ánh mắt đồng tình, vừa thấy Triệu tương Nghi chỉ mới ba tuổi, xác thực là hiểu chuyện gì, liền nhân cơ hội đối với những người mua hàng khác thầm : “Chậc chậc, nhà họ cái vị tức phụ kia đúng là gây nghiệp chứơng, hai hài tử tám tuổi và ba tuổi, vậy mà lại cùng tình nhân vù vù chạy trốn.”

      phải sao, ông thấy nàng ta bình thường lẳng lơ . Cái dạng mà nam nhân khác nhìn vào tâm sinh ra ngứa ngáy mới là lạ , thấy , giờ lại thông đồng cùng người khác bỏ trốn .” Cùng lúc, người đàn ông trung niên thô tục nhướng lông mày phụ họa theo.

      Tiền trong tay Triệu Tương Nghi bỗng run lên, rồi làm như có việc gì , tay run rẩy đưa ba văn tiền cho Triểu Ải Tử.

      Triệu Ải Tử nhìn tiền trong tay Triệu Tương Nghi, cuối cùng thở dài hơi, giọng điệu đồng tình : “Thôi, tiền này xem như , túi kẹo mà thôi, cầm về ăn , về nhà phải nghe lời chút, đừng có chọc giận cha cháu .”

      Tuy chỉ là lòng hảo tâm, nhưng Triệu Tương Nghi lòng tự ái rất cao , nàng cần người ngoài thương hại mà bố thí cho, hơn nữa càng chịu nổi việc Triệu Ải Tử cùng người khác trong mắt lộ ra vui sướng khi có người gặp họa

      Nàng ngẩng đầu lên, rất có lễ phép mà nhìn về phía Triệu Ải Tử và các khách nhân khác mỉm cười: “Bà nội cùng cha ta có dạy, thể tự tiện nhận đồ mà người ta làm việc cực khổ mới có được .” Nàng cũng rất muốn câu “Vô công thụ lộc”,chính là sợ bọn học nghe hiểu,cũng rất sợ họ nghe hiểu đó là câu triết lí, do đó hoài nghi nàng là tinh này nọ…

      Cùng lúc đó, có người nghe xong bỗng ” Ơ này ” tiếng, sau đó liền ngồi xổm xuống nhìn Triệu tương Nghi: “Cha và bà nội cháu dạy cháu như vậy? Vậy mẹ cháu sao , nàng ấy sao dạy cháu chút đạo lý? Ai, cháu có biết mẹ cháu đâu ?”.
      Triệu Tương Nghi trong lòng thầm mắng, những người này đúng là miệng có tích đức , vạch vết sẹo của người ta ra tốt lắm sao? Nàng nhất thời có chút hối hận khi mua đồ tại cửa hàng này, đúng là đánh giá thấp khả năng bát quái nhiệt tình của thôn dân ở Triệu gia thôn .

      “Cha cháu có , thể cùng người xấu chuyện!” Triệu Tương Nghi cũng lười tính toán với người này, hừ tiếng, ném tiền trong tay rồi cầm lấy túi kẹo rời , dù sao thân phận tại của nàng là hài tử ba tuổi, ai có thể tức giận hài tử chứ?.
      “Ơ này, ta thành người xấu khi nào vậy!” Phía sau còn truyền đến giọng phục của người nọ, rồi lại có khả năng Triệu Tương Nghi như thế nào được, trái lại khiến người khác cười trận.

      Rời khỏi cửa hàng , trong lòng Triệu Tương Nghi rất thoải mái, dọc đường đều thấy thôn dân nhìn nàng mà khoa tay múa chân, biết hành vi của Lã thị, ảnh hưởng rất lớn đến thể diện của Triệu gia , về sau nhà của nàng sao có thể đứng vững trong thôn?

      cầm túi kẹo đậu cúi đầu suy nghĩ , sau lưng chợt truyền đến tiếng hô to:” Đứng lại”
      Triệu Tương Nghi tim đập mạnh , ngẩng đầu lên nhìn trời, ánh sáng mặt trời phía chói lọi, thầm nghĩ thôn trang như vậy mà giữa ban ngày xuất đạo tặc.

      Xoay người lại, nàng khỏi mê mang nhìn ba đứa bé trai phía sau lưng mình, trong lòng thầm nghĩ chắc tụi nó gọi mình ?

      “Hắc hắc hắc, ngươi còn nhìn cái gì ! Chính là ta gọi ngươi đó !” Nam hài đứng ở giữa ước chừng mới bảy , tám tuổi, mặt ngăm đen, cái miệng cong cong lên, điểm chết người là dưới hai lỗ mũi là hai hàng nước mũi màu vàng … Thỉnh thoảng hít vào vài cái, thời điểm nước mũi chảy xuống, lưỡi thuận tiện liếm vài lần vào miệng.

      Triệu Tương Nghi cảm thấy ghê tởm mà nắm chặt tay, nhép nhép môi , tận lực muốn nhìn thấy nam hài đó.

      “Trong tay ngươi là cái gì?” nam hài khác mở miệng, sợ hãi, liền đứng ở phía sau nam hài chảy nước mũi kia, rồi lại được nam hài chảy nước mũi kia bảo hộ, lúc chuyện khỏi có mấy phần khuyến khích.

      Lúc này Triệu Tương Nghi mới ý thức được trong tay nàng là cái túi kẹo đậu, rụt tay dấu ở phía sau, ưỡn người lên nhìn đám nam hài muốn đánh cướp kia : “Các ngươi muốn làm gì!” Giọng trong vắt, mặc dù lớn tiếng , nhưng cũng có chút lo lắng.
      Bọn họ cũng ngờ rằng Triệu Tương Nghi sợ bọn họ, hai mắt cũng lộ ra chút kinh ngạc . Nam hài chảy nước mũi cầm đầu liền chỉ vào Triệu Tương Nghi khí thế : “ muốn bị bọn tao đánh ngoan ngoãn đem kẹo đậu đưa đây , nếu bọn tao tiến lên đoạt lấy!”

      Oa, mấy từ này có chút giống như trong phim ảnh Hắc bang cướp bóc vậy, nếu Triệu Tương Nghi nàng tiểu hài tử mới ba tuổi, bết bị hù dọa thành bộ dáng gì rồi, nhưng đáng tiếc à, nàng kỳ hơn hai mươi tuổi giả thành đứa trẻ mà thôi, căn bản sợ uy hiếp của bọn họ.

      Bởi vậy nên thông minh quá bị thông minh hại, Triệu Tương Nghi cũng quên rằng thân thể này chỉ mới hơn ba tuổi là cùng , yếu ớt chịu nổi, làm sao có thể thành đối thủ của bọn chứ?

      Nhưng trong đầu nàng tại mơ hồ muốn cùng bọn động thủ động cước…

      “Ôi chao! Mau nhìn xem đây phải là người nhà của nó sao?” Phía trước nam hài bỗng nhiên sợ hãi chỉ vào Triệu Hoằng Nhân đứng ở phía sau Triệu Tương Nghi .
      Đây phải Triệu Hoằng Nhân , con trai của tam thúc , năm nay sáu tuổi , đồng thời là họ của nàng sao.

      Nàng luôn luôn cùng với người nhà tam thúc thân, nhưng nghĩ đến tình cảnh bây giờ của mình, có người giúp đỡ phải là rất tốt hay sao, họ Triệu Hoằng Nhân của nàng, sống lại thân, cũng thể nào đối nghịch với nàng mà giúp người ngoài ăn hiếp nàng được?

      “Hoằng Nhân ca!” Triệu Tương Nghi lùi về phía sau vài bước, giọng non nớt chỉ về phía đám hài tử tức giận , “Bọn khi dễ ta!” Ý là muốn Triệu Hoằng Nhân đứng bên cạnh nàng mà tăng thêm dũng cảm cho nàng !

      nghĩ tới, vừa dứt lời, đám tiểu tử kia đột nhiên phá cười lên, tiền phủ hậu ngưỡng [5] , lúc Triệu tương Nghi hiểu gì cả , nam hài chảy nước mũi kia nhìn về phái Triệu Hoằng Nhân cười xấu xa : “Ngươi lại đây!”

      Triệu Hoằng Nhân liền nhìn hốc mắt ửng đỏ , điềm đạm đáng của Triệu Tương Nghi, lại nhìn đám hài tử khí thế hư hỏng , cuối cùng bĩu môi, cúi đầu yếu đuối về phía đám hài tử hư hỏng đó.

      Nhìn thấy như vậy , hai mắt Triệu Tương Nghi muốn rơi xuống!

      Đây là cái chuyện gì à? tốt xấu gì cũng là thân nhân của nàng , cư nhiên mặc kệ an nguy của nàng , liền chạy đến chỗ bọn tiểu tử bên kia cùng nhau phối hợp khi dễ nàng?!

      Có lầm hay

      Nam hài chảy nước mũi nhìn thấy Triệu Hoằng Nhân phẫn nộ tới, liền dùng ánh mắt khiêu khích nhìn Triệu Tương Nghi, thuận tiện hít hít hai hàng nước mũi đậm đặc của mình, giống như tuyên bố rằng mình thắng .

      “Ngươi hãy nghe cho kỹ!” nam hài chảy nước mũi rất khí thế chỉ vào Triệu Hoằng Lâm, hướng về phía Triệu Tương Nghi bĩu môi .”Chỉ cần người chạy đến trước người nàng nhổ ngụm nước miếng, sau đó liền mắng to ba tiếng ‘tiểu bại hoại’, sau này chúng ta dẫn ngươi chơi. Nếu ngươi dám làm, chúng ta sau này gọi ngươi là đồ nhát gan!”

      Khóe miệng Triệu Tương Nghi rút rút lại, đây là chuyện gì?

      Xung quanh bị đám hài tử bắt đầu ồn ào la hét, lại xô đẩy Triệu Hoằng nhân là dám làm , lại mắng Triệu Tương Nghi là tiểu bại hoại…

      Lúc này Triệu Tương Nghi muốn nổi giận, muốn cướp kẹo, muốn đe dọa nàng sao, nhưng dám dùng lời để vũ nhục nhân cách của nàng , vậy rất nghiêm trọng à!

      “Bọn người xấu các ngươi , dựa vào cái gì dám mắng ta!” xong liền đem kẹo nhét vào trong ngực, xông lên đánh nhau

      Triệu Hoằng Nhân nhìn thấy Triệu Tương Nghi giống như gà con tức giận, khỏi có chút kinh ngạc, lại nhìn bộ dạng chính mình, trong lòng khỏi có chút khó chịu
      Nam hài chảy nước mũi vui vẻ chỉ vào Triệu Hoằng Nhân hung hăng quát lên: “Này nhé, ngươi còn bằng cái ‘tiểu bại hoại’ đó nữa đâu !”

      Triệu Hoằng Nhân người run cả lên , cuối cùng liền hạ quyết tâm , đẩy cái tiểu tử hư hỏng kia ra, chạy đến trước mặt Triệu Tương Nghi : “Tiểu bại hoại đê tiện!” xong vẫn còn cảm chưa ghiền, liền ngứa miệng mắng to, “Mẹ ta kể cho ta nghe, mẹ ngươi chạy trốn theo người tình là tiện bại hoại, làm chúng ta mất hết mặt mũi! Ngươi là do mẹ ngươi sinh, cũng là tiện bại hoại! Tiểu tiện bại hoại!”

      Nhiều tiếng nhục mạ , xuất ra từ miệng của hài tử sáu tuổi , mặc dù là giọng trong trẻo non nớt, nhưng cũng đánh mạnh vào lòng của nàng.

      Thế cho nên, Triệu Hoằng Nhân muốn phun nước miếng vào người nàng, nàng cũng đủ nhanh nhẹn để tránh thoát…

      Cũng may biết người nào ở phía sau lưng nàng, chợt tiến lên kéo nàng ra phía sau, tránh được màn phun nước miếng của Triệu Hoằng Nhân. . . Vành mắt nàng cũng nhanh đỏ lên, nước mắt cứ vậy mà chảy ra .

      Nàng quay đầu lại nhìn mới biết người kia phải là ai xa lạ mà là đại ca ruột của nàng, Triệu Hoằng Lâm.

      Cũng để ý rằng mình hơn hai mươi tuổi rồi, liền dùng hết sức lực nhào vào trong lòng đại ca Triệu Hoằng Lâm, trong miệng thỉnh thoảng ngập ngừng : “Ca ca. . . Bọn hư, muốn cướp kẹo của muội, lại còn mắng muội nữa. . .”

      ======

      [1] giống như câu long trời lở đất ở VN

      [2] việc vặt vãnh, chuyện nhặt đáng kể

      [3] nguyên văn thuyết tam đạo tứ nghĩa là bàn luận lung tung

      [4] Triệu Ải Tử = Triệu thấp bé

      [5] Tiền phủ hậu ngưỡng: cười đến nỗi hết gập người ra phía trước lại gập người ra phía sau= cười ngặt ngẽo
      nhimxu, linhdiep17Fuu thích bài này.

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 3: may xảy ra chuyện đánh nhau

      Biểu tình bây giờ mặt Triệu Hoằng Lâm rất khó coi, mặt xám trắng, môi mím chặt , lông mày vì tức giận mà nhăn lại .

      Bọn tiểu tử kia vì sao lại ồn ào quát tháo, cảnh tượng Triệu Hoằng Nhân vâng lời bọn tiểu tử đó mà ức hiếp tiểu muội , chính là vừa trở về thôn thấy rất ràng.

      Hôm nay tiểu muội lại ở trong lòng khóc bù lu bù loa , khiến cho cảm thấy đau lòng,lại nghĩ đến nguyên nhân phát sinh ra, đôi tay vì tức giận mà nắm chặt thành quyền , run run lên, .

      Đám tiểu tử kia nhìn thấy mặt Triệu Hoằng Lâm lộ ra cỗ hàn ý , cả người khỏi run sợ .

      “Hoằng Nhân, đệ vừa rồi mắng Tương Nghi là gì, lại lần nữa cho ta nghe.” Triệu Hoằng Lâm thèm nhìn đến mấy tiểu tử còn lại, chỉ đơn thuần nhìn Triệu Hoằng Nhân.

      Triệu Hoằng Nhân ở nhà vốn rất sợ Triệu Hoằng Lâm, chỉ thấy cảm thấy vị họ này ngày thường rất lịch , nhưng lúc họ tức giận lên, bộ dáng rất là dọa người !
      Lúc này bị Triệu Hoằng Lâm hỏi, Triệu Hoằng Nhân chỉ há miệng run rẩy đứng vững, cúi đầu lắp bắp nên lời : “ có gì…”

      “Huynh lúc nãy ràng là mắng muội !” Triệu Tương Nghi nắm chặt tay đại ca, tức giận nhìn Triệu Hoằng Nhân .

      Lúc nãy giúp đỡ đám tiểu tử hư hỏng kia khi dễ nàng , làm cho nàng sợ đến ngây người ra… nam hài chỉ mới sáu tuổi , bắt chước theo cha mẹ chẳng ra gì của mình , đủ loại từ ngữ nào là tiểu bại hoại , có hiểu từ ấy là gì , lại dám đem ra mắng…

      Ở chỗ này, nàng khỏi buồn bực, rốt cuộc Dương thị và Triệu lão tam đối với hài tử của mình dạy dỗ thành dạng gì rồi, thực đúng là loại giáo dục ”cực phẩm” à. Sau này đứa trưởng thành ,ở phương diện làm người phải giống như cha mẹ nó chứ, có thể trở nên tốt sao ?

      Nam hài chảy nước mũi ở bên cẩn thận quan sát, thấy Triệu Hoằng Nhân giống như là con hổ giấy, ngoài sáng biết làm công phu hù dọa người , bọn nhiều hơn hai em họ Triệu mà, sợ cái gì ?

      Nghĩ đến điểm tốt này, lá gan của nam hài chảy nước mũi cũng lớn hơn, đối với đồng bọn của mình kêu la : “Sợ cái gì? Chúng ta nhiều người, chẳng lẽ lại sợ hai huynh muội bọn nó?” Vừa lại nhìn Triệu Hoằng Nhân, như cũ hai mắt nhướng lên đem mũi nhọn nhìn nó , “Này uy uy, ngươi muốn ở đó giúp hai huynh muội tụi nó, hay là muốn gia nhập cùng bọn tao?”

      Hai tiểu tử còn lại thấy nam hài chảy nước mũi như vậy liền nhìn Triệu Hoằng Lâm, đúng là như thế, liền tối rít ồn ào thúc giục Triệu Hoằng Nhân : “Này này, nhìn nó kìa, có phải hay là sợ về nhà bị người lớn đánh …”

      Triệu Hoằng Nhân nhìn Triệu Hoằng Lâm cái , thấy họ mình bộ dáng muốn ăn thịt người, khẽ cắn răng, liền xoay người chạy về phía bọn nam hài chảy nước mũi , vậy có nghĩa là muốn cùng với bọn tiểu tử hư kia hợp sức đối phó với hai huynh muội Triệu Tương Nghi

      Triệu Tương Nghi nắm chặt lấy tay đại ca nàng, hướng lên mặt đất phun ngụm nước miếng: “Đồ vong ơn bội nghĩa! Bà nội thường ngày dạy chúng ta như thế nào, huynh liền quên rồi à! “

      Triệu Hoằng Lâm giữa lúc buồn bực, vừa nghe tấhy lời bén nhọn do tiểu muội ra, lông mày nhíu chặt lại cúi đầu nhìn nàng, thầm quan sát tỉ mỉ chút, rồi ngồi xổm xuống vuốt gương mặt của Triệu Tương Nghi: “Tiểu muội những lời này là học theo ai? Tuổi còn như vậy, sao có thể học theo người khác như thế.”

      “Vâng…Lúc nãy ở cửa hàng đầu thôn… Tương Nghi từ nay về sau wow, bao giờ nữa.” Đỉnh đầu Triệu Tương Nghi đầy hắc tuyến, vừa nãy nhất thời tức giận hành động của Triệu Hoằng Nhân, lại quên mất thân phận của nàng là tiểu hài tử ba tuổi, trực tiếp nhớ đến những lời mắng sắc bén ở kiếp trước mắng ra khỏi miệng , vừa vặn bị Triệu Hoằng Lâm nghe được, may là bị huynh ấy hoài nghi gì.

      “Này, tiện bại hoại.” Nam hài chảy nước mũi lên tiếng cắt đứt cuộc chuyện của hai huynh muội, lại học theo người lớn khoanh tay lai, hất mặt lên, “Ngươi cho là ca ca ngươi đến đây, chúng ta sợ hãi sao?”

      Triệu Tương Nghi cảm giác được, đại ca nàng vừa nghe ba chữ kia, cả người liền cứng đờ, hàm răng cắn chặt lại , vang lên tiêng ken két.

      đột nhiên đứng dậy, theo bản năng đem tiểu muội đẩy ra đằng sau lưng giấu kỹ , nhìn nam hài chảy nước mũi trước mặt cả người khỏi run lên, nghiến răng nghiến lợi phun từng chữ : “Ngươi vừa rồi cái gì đó, lặp lại thêm lần nữa cho ta.”

      Lời giống như lúc nãy, mới vừa rồi cũng hỏi Triệu Hoằng Nhân như vậy, Nam hài chảy nước mũi lơ đễnh, chỉ tiếp tục khoanh tay đứng tại chỗ đưa mắt chỉa mũi nhọn ra, bộ dáng sợ trời : “Ta tiện bại hoại, thế nào?”

      Triệu Hoằng Lâm nhịn đến cực hạn , liền buông tay Triệu Tương Nghi ra, dặn dò nàng đứng yên ở bên , rồi xoay người lại xông lên phía trước , nhắm ngay nam hài chảy nước mũi cho quyền !

      Nam hài chảy nước mũi cũng ngờ đến Triệu Hoằng Lâm đánh nó, nó lảo đảo cái đứng vững, ngã người về phía sau, cả người ngã xuống .
      Mọi người bao gồm cả Triệu Tương Nghi đều cảm thấy quái lạ.

      Triệu Hoằng Lâm ngày thường đều có vẻ tư văn nho nhã, trong nhà cũng rất ít khi cho xuống đồng làm việc, cho nên thân thể luôn gầy tong gầy teo, nghĩ đến vừa ra tay lại có khí lực lớn đến vậy !

      “Bọn bây còn ngây ngốc ở đó làm gì, còn mau lại đây giúp tao đánh nó !” Nam hài chảy nước mũi bên kia bị đánh đến nỗi mặt có chút sưng lên, đau rát, nhất thời trong lòng nó đối với Triệu Hoằng Lâm có vài phần oán giận.

      Mấy hài tử còn lại nghe phân phó, lúc này mới tỉnh lại , đều xông lên phía trước, níu áo của Triệu Hoằng Lâm lại , tốp năm tốp ba bắt đầu tại chỗ đánh nhau.

      Triệu Tương Nghi ở bên đứng nhìn , trong lòng nhất thời luống cuống biết nên làm gì.

      Mới vừa rồi nhìn thấy đại ca cho nam hài chảy nước mũi kia quyền, trong lòng nàng cảm thấy hân hoan, nhìn thấy được đại ca là uy phong, là đẹp trai, nhìn thấy nam hài chảy nước mũi bị đánh, trong lòng cũng hả giận vài phần !

      Nhưng bây giờ, bọn lại nhiều tên như vậy mà đại ca chỉ có mình, như vậy chẳng khác nào lấy ít địch nhiều, nếu xúc động, tiểu hài tử tuy khí lực lớn, nhưng cũng rất nguy hiểm nha !

      Triệu Hoằng Lâm hiển nhiên là tức giận vô cùng, mắt liền đỏ lên, nhắm đến những hài tử xông lên cùng mình ẩu đả mà đánh ! Hoặc xé rách quần áo lẫn nhau, hoặc đè đối phương xuống đất mà vung quyền mãnh liệt.

      Đáng hận nhất chính là, Triệu Hoằng Nhân ở bên khuyên can, còn tham gia với đám hài tử hư kia vây đánh Triệu Hoằng Lâm, thỉnh thoảng còn đánh họ mình hai ba cái, tựa như mở đường cho đám hài tử kia đánh .

      Triệu Tương Nghi cực kỳ tức giận, đại ca nàng căn bản tay trói gà chặt, bị đánh lâu như thế này khẳng định phải là đối thủ của đám hài tử kia, trong lòng nàng gấp lên, chẳng để ý cơn tức giận với Triệu Hoằng Nhân, chỉ có thể ở nguyên tại chỗ gấp đến độ xoay vòng vòng!

      Nơi này là mảnh đất trống trải, chờ nàng gọi người lớn đến, biết bọn họ nháo đến độ nào rồi… Nước xa cứu được lửa gần !

      Nhưng nàng chỉ mới có ba tuổi, thế lực đơn bạc, nếu xông lên cũng bị đánh, đến lúc đó khiến Triệu Hoằng Lâm xuất thần mà chiếu cố nàng, chẳng phải liên lụy đến đại ca nàng sao ?

      Nên làm gì mới tốt đây…

      Triệu Tương Nghi mặt nhìn về phía trước hô to: ” Đừng đánh nữa” , mặt ở nguyên tại chỗ mà lo lắng.

      lúc nàng tâm hoảng ý loạn, Triệu Hoằng Lâm bỗng nhiên kêu rên tiếng, nàng cả kinh lập tức nhìn về phía trước, chỉ thấy Triệu Hoằng Lâm bị đám tiểu tử hư hỏng kia bắt tay đặt chéo ra sau lưng bị đè nằm xuống đất, lưng bị nam hài chảy nước mũi kia đạp lên , quần áo trắng sạch lúc này bị dính bẩn mảng lớn.

      Mấy tiểu hài tử còn lại đều huơ tay múa chân có chút hả hê hướng về phía Triệu Tương Nghi làm mặt quỷ, ý bảo là bọn thắng. Cùng lúc mặt tiểu tử Triệu Hoằng Nhân kia nở nụ cười đắc ý , giống như nhìn thấy Triệu Hoằng Lâm kinh ngạc là việc sảng khoái bao nhiêu !

      Triệu Tương Nghi lúc này bị cảnh tượng trước mắt làm cho đau lòng …
      vô sỉ, nhiều người khi dễ người!

      “Tiểu muội, chạy mau!” Triệu Hoằng Lâm cắn chặt môi mỏng, mặc dù là bị đám hài tử khống chế nằm mặt đất, nhưng vẫn mở to đôi mắt đen quật cường , bộ dáng uy vũ chịu khuất phục.

      Triệu Tương Nghi trong lòng đau, huyệt thái dương vì nhìn thấy cảnh tượng trước mặt mà nhíu lại.

      Nàng , bước rời khỏi đây lúc này.

      Cả người cúi xuống, đôi tay kìm được mà tìm hoàn đá sắc nhọn mặt đất, cả người giống như khống chế được, run rẩy cầm hòn đá kia, xuất hết toàn bộ sức lực mà ném về đám tiểu tử hư hỏng nọ.

      “Bọn người xấu các ngươi, dám khi dễ đại ca ta!” Nàng kêu gào lên liền xông tới, nhưng mới bước được nửa, biết là ai trong số đám tiểu tử kia “A” hét to tiếng .
      Ngay sau đó tên tiểu tử hơi hèn nhát lúc trước chợt kinh hô : “ tốt , máu chảy ra rồi kìa !”

      Bọn tiểu tử kia bắt đầu hoảng loạn, hai tên tiểu tử giữ tay của Triệu Hoằng Lâm cũng bị dọa cho sợ thoắt buông tay ra, Triệu Hoằng Lâm thừa dịp đó đẩy bọn tiểu kia ra, sau đó nhanh nhẹn đứng lên, liền chạy nhanh đến chỗ Triệu Tương Nghi, tay ôm lấy nàng: “Tiểu muội khóc, Ngoan khóc. Là ca ca tốt, là ca ca có bảo vệ muội tốt…”

      “Oa…” Triệu Tương Nghi nhìn thấy hai bàn tay đại ca nàng da bị rách cả ra , cả người quần áo đều bẩn, lổ mũi cảm thấy chua sót, oa tiếng rồi khóc lên.

      Mà ở đằng trước , cái đám tiểu tử hư hỏng kia chẳng biết kêu la gì, liền lập tức giải tán, chỉ lưu lại Triệu Hoằng Nhân đau nằm ở mặt đất, nhúc nhích gì được .

      Tầm mắt mơ hồ nhìn thấy màu đỏ tươi, tim Triệu Tương Nghi lập tức đập nhanh lên, vội vàng ngừng khóc lại, nàng lấy tay lau nước mắt , cẩn thận nhìn về phía Triệu Hoằng Nhân, chỉ thấy ta quỳ rạp mặt đất, che lấy đầu mà khóc, hai vai đều run lên.
      mặt đất trải đầy bụi kia, có vũng máu tươi lưu lại đó…

      “Ca ca, ca ca, máu…” Chính là lúc nãy bị nàng ném đá trúng sao?

      Triệu Hoằng Lâm lúc này mới chú ý đến tình trạng của Triệu Hoằng Nhân, mặc dù thích lắm, nhưng cũng nhanh buông tiểu muội ra, dắt nàng chạy đến trước mặt Triệu Hoằng Nhân, lúc sau phát tình huống ổn, lập tức ngồi xổm xuống hỏi: “Làm sao vậy, có sao chứ? Đừng hoảng hốt, ta nhanh chóng kêu người lớn đến!”

      Vừa xong lại cảm thấy ổn, liên quan đến đầu là chuyện rất lớn , thể trì hoãn, chính là tay dắt tiểu muội , tay dùng lực đỡ Triệu Hoằng Nhân đứng dậy: “, chúng ta nhanh chóng về nhà tìm bà nội, bà nội ngày thường thường phơi thảo dược, thoa lên chút sao nữa!”

      Chương 4: Huynh muội bị đánh
      Gia đình Triệu Tương Nghi nhân khẩu rất nhiều, ông nội bà nội tổng cộng nuôi sống được bốn người con, giờ trong nhà ai ra ở riêng, mọi người trong gia đình đều chen chúc nhau ngồi trong phòng lớn, phòng nào có xảy ra chuyện gì, mọi người đều biết cả.

      Bên này Triệu Hoằng Lâm dắt theo tiểu muội dìu Triệu Hoằng Nhân đường khó khăn chạy về nhà, dọc đường Triệu Hòang Nhân đều khóc đến tê tâm liệt phế, đường tất cả thôn dân cũng đều nhìn thấy hết, mỗi người đều bị máu đầu và tay của Triệu Hoằng Nhân dọa cho đến kinh hồn bạt vía..

      Bà nội Phương thị nghe thấy tiếng khóc nhất thời liền bỏ việc tay xuống, giống như cơn gió từ trong nhà chạy ra, nghĩ rằng bọn hài tử nhao nhao lên rồi khóc ,chỉ là việc bình thường thôi. Nhưng chợt nhìn đến bộ dáng cả người đầy máu của Triệu Hoằng Nhân, bà suýt nữa bị dọa muốn ngất !

      “Bà nội, bà nhanh chóng lấy thảo dược bà thường phơi cho Hoằng Nhân dùng , cụ thể xảy ra chuyện gì, Hoằng Lâm nhất định giải thích cho bà nghe?” Giọng của Triệu Hoằng Lâm có điểm dồn dập, tuy rằng chỉ mới tám tuổi, nhưng khác với bạn cùng lứa điểm là trưởng thành sớm hơn thôi, biết bị thương ở đầu là rất nghiêm trọng.
      Phương thị bị hù dọa đến mức vỡ cả mật, bà xưa nay thường đau lòng cho hài tử, bây giờ thấy bộ dáng tôn tử của mình như thế này, cũng gấp đến độ nước mắt muốn rơi xuống, sững sờ đứng hồi, mới nhớ ra là phải vào nhà tìm dược thảo .

      Triệu Tương Nghi sợ Triệu Hoằng Nhân vì thương thế ở đầu kịp điều trị xảy ra chuyện may, liền buông tay đại ca mình ra, chạy theo Phương thị giúp đỡ thu xếp.
      Nhị thẩm Lý thị vừa mới sinh em bé còn ở trong nhà ở cữ, chợt nghe đến động tĩnh ngoài phòng, khỏi có chút khó hiểu, nhưng chỉ ôm hài tử của bản thân vào lòng vỗ về, nghĩ đến chuyện lớn xảy ra khẳng định lớn hơn được kiện của Lã thị .

      Mà tam thẩm Dương thị, lười biếng lắc mông chậm rãi từ trong nhà ra . Nàng vốn giở thủ đoạn để lười biếng, lại thích tham gia náo nhiệt chuyện tốt của người khác, ở trong nhà nghe bên ngoài ồn ào lên, còn tưởng là xảy ra chuyện gì để nàng có thể bà tám, cũng ngờ ra ngoài nhìn xem.

      Lúc này, Triệu Hoằng Nhân được Triệu Hoằng Lâm giúp đỡ vào trong nhà, vẫn như cũ khóc bù lu bù loa lên.

      Phương thị lấy chiếc khăn lụa tùy thân của bà đem ngâm rượu gạo cho ướt . Lại cẩn thận từng li từng tí lau vết thương đầu Triệu Hoằng Nhân, Triệu Hoằng Nhân đau đến mức miệng la oai oái lên, Phương thị thấy đau lòng cháu trai, trong miệng liền hô “Tạo nghiệp à, tại sao lại bị thương thành như vậy”, sau đó nước mắt lã chã rơi xuống.

      Sau khi lau sạch miệng vết thương, Phương thị tay chân lưu loát đem dược thảo ngày thường hái được núi nghiền ra nước , lại đem khối vải bố sạch gói kỹ … cẩn thận giúp đỡ Triệu Hoằng Nhân băng bó lại vết thương đầu.

      Tim Triệu Tương Nghi đập nhanh lên, nhìn bộ dạng đau lòng của bà nội, nếu biết hòn đá kia là do nàng ném, biết bà tức giận thành bộ dáng gì nữa…

      lúc do dự , phía sau lưng nàng truyền đến trận thanh gào thét như giết heo vang lên, Triệu Tương Nghi khỏi giật mình , xoay người lại nhìn thấy Dương thị kêu cha gọi mẹ rồi vội chạy đến bên người Triệu Hoằng Nhân.

      “Ai , là kẻ đáng chết nào dám đánh đầu con ta thành như thế này!” Dương thị mặt ôm con mình, mặt la to đến mức cả thôn giống như đều nghe thấy.

      Phương thị vốn thích gì nàng dâu thứ ba, lần này thấy nàng ta biết cái gì, liền bắt đầu la hét lên làm cho người ta thể nào sống yên ổn được, mặt bà lạnh lại : “Trước tiên đem tình làm lại rồi sau, chung quy chắc là do ai đó hù dọa .”

      “Trước cho Hoằng Nhân cầm máu lại , lát nam nhân trong nhà làm việc về rồi sau, mau cầm tiền tìm lang trung đến khám cho Hoằng Nhân , bị thương ở đầu phải là việc đâu.” Phương thị mặc dù tay chân luống cuống cả lên, nhưng sau khi băng bó cho Triệu Hoằng Nhân xong, thấy vết thương đầu cháu trai cũng sâu, tâm cũng buông xuống, từ từ bình tĩnh lại .

      “Hai người các ngươi mau , là ai đem con ta đánh thành như vậy?” Dương thị để ý đến mẹ chồng mình giáo huấn, chỉ ôm Triệu Hoằng Nhân nhìn hai huynh muội Triệu Tương Nghi, giống như khẳng định rằng hai huynh muội bọn họ đánh con nàng ta .
      Mặc dù cũng chính xác…

      Nhưng Triệu Tương Nghi vẫn thích bộ dáng thích gây của Dương thị.
      Giương mắt nhìn đại ca nàng, thấy huynh ấy vẫn giống như ngày thường, thói quen mím chặt môi, nhíu lông mày lại .

      “Ai , ta muốn sống nữa! Giữa trưa cơm nước xong Hoằng Nhân vẫn còn tốt, tại sao thoáng cái thấy, đầu lại có thêm vết thương thế này… Máu chảy ngừng, sợ là mất nửa cái mạng à…” Dương thị thấy hai huynh muội Triệu Tương Nghi lời nào, bỗng nhiên đặt mông xuống đất, lúc khóc lúc kêu to, tức giận kêu oai oái lên, vừa chỉ vào Triệu Hoằng Lâm mắng , “Ngươi hảo hảo chỉ hơn Hoằng Nhân có hai tuổi, làm ca ca như thế nào mà biết che chở đệ đệ của mình thế … Ngươi đúng là có mẹ dạy mà…”

      Tóm lại, lời khó nghe đều lốp bốp mắng to ra, cuối cùng còn đến mẫu thân Lã thị của Triệu Tương Nghi .

      “Vợ lão tam , con đừng có ở trước mặt bọn trẻ gì đó!” Phương thị lúc này là hoàn toàn phát hỏa,chuyện lớn của Lã thị khó khăn lắm mới làm bộ đề cập đến, ngờ nàng ta còn chỉ lên mặt Triệu Hoằng Lâm mắng đến khó nghe như vậy.

      Triệu Tương Nghi tay nắm chặt lại, nhìn Dương thị với vẻ mặt chán ghét, nàng ta chính là người như vậy, dù là lỗi gì, cũng rất vui vẻ hướng lên đầu người khác . Nếu hôm nay nếu chính Triệu Hoằng Nhân tự ngã xuống đất mà bị thương đầu, nàng ta cũng chỉ vào mặt Triệu Hoằng Lâm là biết bảo vệ đệ đệ, hoặc chỉ trích Phương thị là chăm sóc tốt cháu trai.(J: càng ngày càng thích Dương thị à, người đâu mà lười biếng, vô duyên quá chừng)

      Tuyệt đối trách cứ Triệu Hoằng Nhân ham chơi, hoặc trong lòng muốn bị chỉ trích là người mẹ chăm sóc tốt con trai mình .

      “Bà nội…” Triệu Hoằng Lâm vừa muốn cái gì, lại nghe thấy giọng của cha mình là Triệu Tín Lương ở ngoài phòng hướng vào trong nhà rống tiếng :“Hoằng Lâm, con lăn ra đây cho cha!”

      Hai huynh muội đều nghe thấy giọng tức giận của cha mình, thân thể đều run lên, cả hai huynh muội đều nhìn nhau, run rẩy bước ra khỏi phòng .

      Ở ngay tại ngưỡng cửa, Triệu Hoằng Lâm chợt ngồi xổm xuống vỗ đầu tiểu muội: “Tiểu muội, chuyện ngày hôm nay quan hệ chút gì đến muội cả, đợi đến lúc chuyện được lung tung, để cho ca ca , nhớ ?”

      Tâm Triệu Tương Nghi thoáng động, đại ca nàng lúc này đây là muốn tự mình dọn dẹp cục diện rối rắm này sao, càng làm người khác giật mình hơn chính là nàng cầm đá ném trúng, nàng sao có thể để người khác chịu tội thay mình được! Hơn nữa, chẳng phải lúc đó vì bảo vệ nàng mà đại ca cùng người khác đánh nhau sao…

      Vừa định mở miệng, lại nghe thấy cha nàng hung ác hướng về phía bên này hô lên: “Còn mau bước ra đây!”

      Triệu Tín Lương lúc này làm sao vậy, chưa bao giờ thấy phát hỏa lớn như thế… Tuy là Lã thị bỏ chồng cùng người tình chạy trốn, cũng liên quan đến chuyện của Triệu Hoằng Lâm à.

      Bên ngoài động tĩnh ngày lúc càng lớn, khiến cho Triệu Nguyệt Cầm ở trong phòng cũng phải buông khung thêu tay xuống, đứng dậy bước ra cửa xem rốt cuộc xảy ra chuyện lớn gì.

      Triệu Nguyệt Cầm là tiểu của Triệu Tương Nghi, là đứa con út của Phương thị, nàng là nữ nhi duy nhất trong bốn người con của bà. Tính tình nhút nhát, thường ngày làm việc đồng áng liền dấu mình trong nhà thêu hoa bao giờ ra cửa lớn, có thường cùng người khác trò chuyện.

      Bên này Triệu Tín Lương mắt tức giận nhìn Triệu Hoằng Lâm, Dương thị lại ở trong nhà nháo lên rồi khóc lớn, nàng cảm thấy trong đầu hoang mang khó hiểu, vội vàng tiến lên vài bước khuyên câu : “Rốt cuộc chuyện gì xảy ra… Đại ca , huynh sao lại tức giận?”
      Triệu Tín Lương để ý đến câu hỏi của Triệu Nguyệt Cầm, chỉ tùy tiện khoát tay xông lên phía trước tay nắm áo Triệu Hoằng Lâm, rồi sau đó dẫn ra ngoài, trong miệng còn mắng: “Ngươi còn là con nít, lại học người ta đánh nhau! Nếu phải người trong thôn nhìn thấy chạy đến với ta, ta chẳng phải bị ngươi vụng về lấp liếm chuyện này rồi sao!”

      Triệu Tương Nghi đuổi kịp đến, kinh hồn bạc vía, nghe lời của phụ thân, nghĩ đến trong thôn vừa rồi có người nhìn thấy màn vừa rồi, lại lén gặp phụ thân mách lẻo !

      “Đứng yên!” Triệu Tín Lương kéo nhi tử cái, tiếp tục xoay người tìm mặt đất cành trúc lớn bằng ngón cái, nhắm đến mặt đất phất cái, nhất thời phát ra tiếng vang khiến người ta phải kinh sợ, đây là muốn đánh con mình .

      “Hưm, đây quả là nghiệp chướng!” Phương thị nghe thấy động tĩnh bên ngoài, vội vàng tăng cường bước chân ra khỏi phòng, ngăn cản Triệu Tín Lương mà khuyên nhủ, “ thế nào, chỉ có vậy thôi mà! Lão Đại con trước kia phải cũng như vậy sao, bây giờ lại như thế nào lại muốn đánh người à! Hài tử có làm gì sai, chúng ta cùng nó đạo lý hồi là được, chẳng lẽ đánh nó trận trầy da sứt trán trong lòng con tốt hơn !”

      “Đúng vậy…Đại ca, huynh nên đánh cháu nó” Triệu Nguyệt Cầm đứng ở bên cạnh mẫu thân mình , ngập ngừng khuyên lơn.

      “Hôm nay đừng có ai vì nó mà hộ!” Triệu Tín Lương nắm chặt cành trúc tay nhìn về phía Triệu Hoằng Lâm quát , “Ngươi buổi sáng còn đáp ứng ta cái gì, hả?”

      “Cái gì nghe lời hiểu chuyện, chăm sóc tốt muội muội, hả?” Giọng của Triệu Tín Lương so với bình thường to hơn bốn năm lần, gào to đến mức rung cả trời, hai mắt đỏ lên vì tức giận .”Ngươi cư nhiên xông lên đánh người ta, còn khiến người ta bị thương! Ngươi mau! Ngươi đem ai làm cho bị thương, ta đây làm cha phải thay ngươi xin lỗi người ta!”

      Triệu Hoằng Lâm mím môi quật cường, hốc mắt đều ẩm ướt, nhưng vẫn cố để rơi nước mắt, bộ dáng vẫn luôn nhẫn kiên cường . Bên này thấy phụ thân mình tức giận, cái gì cũng , thẳng tắp ở trước mặt Triệu Tín Lương quỳ xuống: “Vâng, là nhi tử bất hiếu mong phụ thân hãy trách phạt.”

      Triệu Tín Lương lúc này bị kích thích, giơ cao cành trúc trong tay phân nặng mà đánh lên người Triệu Hoằng Lâm, Phương thị thấy mình khuyên can được, lại đau lòng thay cho cháu trai còn trói gà chặt, mà Triệu Nguyệt Cầm ở bên người dựa vào bà mà ríu rít khóc .

      Triệu Tương Nghi nhìn nổi bộ dạng cắn răng nhẫn đau đớn của Triệu Hoằng Lâm , liền bước chân chạy nhanh đến cản cho Triệu Hoằng Lâm vài cái, còn khóc : “ cho phép đánh ca ca, ca ca có lỗi gì đâu! Oa…” Ngay sau đó lại là oa oa khóc lớn.
      Nhìn thấy nữ nhi mới ba tuổi của mình da trắng mịn có vài vệt đỏ, Triệu Tín Lương tay phải run lên ném cành trúc , run rẩy đặt mông ngồi xuống đất, toàn thân tựa như có sức lực: “Ta vô dụng, ta vô dụng!”

      “Vợ trông nổi, hài tử chăm sóc tốt, ta còn hữu dụng gì !” Triệu Tín Lương tâm tê liệt phế gào thét, nước mắt chợt rơi xuống, đem hết tất cả thống khổ cố gắng đè ép từ sáng đến giờ toàn bộ phát tiết ra hết.

      luôn xem trọng Lã thị, dù nàng ta có ham hư vinh lười biếng, có lúc lại châm chọc , nhưng vẫn xem trọng nàng ta. Nhưng giờ, nàng ta lại theo người khác chạy trốn, đem mặt mũi của Triệu gia liền ném , gai mọc lên đâm vào tim !

      Triệu Tương Nghi nhìn nhà lớn bộ dáng thê thảm, lỗ mũi nhất thời ê ẩm, cổ họng giống như bị cái gì chặn lại, nước mắt cũng theo đó mà dâng lên .

      Đúng lúc, Triệu lão gia tử còn có Triệu lão nhị, Triệu lão tam làm việc ngoài đồng trở về, nhìn thấy trong nhà mình là trận hỗn loạn, đều có chút bối rối, vội vàng tiến lên hỏi chuyện gì xảy ra !

      Triệu lão gia tử biết chuyện tình của Lã thị, mọi người trong thôn lại bàn tán sôi nổi, ông ở trong ruộng làm việc cũng nghe thấy được, chỉ thiếu là phát hỏa lớn, hôm nay mới hết giận chút, thấy người trong nhà bây giờ lại khóc, nghĩ đến là xảy ra chuyện tốt, trong lòng cũng thấy cấp bách .

      “Lão gia tử ông mau khuyên lão đại , nó lấy cành trúc đánh hai đứa đó!” Phương thị nhanh chóng lau nước mắt tiến lên , lão đầu tử là chủ gia đình, ở trong nhà chuyện vẫn rất có phân lượng , vả lại cả hai ông bà đều đau lòng hài tử, nỡ đánh người, gia đình này tuy là hộ nông dân, nhưng bao giờ chủ trương sử dụng bạo lực.

      “Ta cái lão đại ngươi, cái tên tiểu tử thúi này, hài tử nó còn , còn là hai đứa bị ngươi đánh ? Ngươi xem có phải hay ngươi bị váng đầu hả?” Triệu lão gia tử đặt cuốc xuống đất, tiến lên lấy tay đỡ hai huynh muội Triệu Tương Nghi, để cho Phương thị cùng Triệu Nguyệt Cầm chăm sóc, lại xoay người với Triệu Tín Lương .

      Lúc này, trong phòng Dương thị chợt gào thét tiếng, sau đó khóc trời đập đất ra chỉ vào Triệu Tín Lương mà mắng:” Huynh là Sát Thiên Đao [1 ] đấy, cái tốt dạy, lại dạy hai đứa của huynh cùng bạn hữu đánh con trai ta”

      (J: O.O , cái bà Dương thị này….)

      ===

      [1] Sát Thiên Đao: ngàn đao giết ngươi

      Chương 5: Dương thị la lối om sòm

      Triệu Tín Lương mặc dù biết hai huynh muội họ cùng người khác đánh nhau, nhưng có biết còn liên lụy đến Triệu Hoằng Nhân, cho nên Dương thị bỗng nhiên chạy ra khỏi phòng rằng liền mắng , cũng chọc giận Triệu Tín Lương .

      “Ngươi có việc gì trở vào trong nhà, đừng có ở trước mặt ta mà kêu la, đừng cho là ta biết ngươi mỗi ngày có việc gì làm liền bới móc, châm ngòi chuyện người khác !” Triệu Tín Lương từ sáng đến giờ rất chán ghét chuyện vợ chồng lão tam cùng Dương thị lấy chuyện Lã thị ra mà bàn luận.

      “Ôi chao, ôi chao, đại ca, huynh như vậy là làm sao!” Triệu lão tam thấy vợ mình đưa mắt ra hiệu, liền khẽ đẩy Triệu Tín Lương, lời cũng mang theo oán trách. “Chuyện này còn chưa ràng gì, huynh như thế nào lại mắng người ta, buổi sáng chuyện kia…” (J: OMG, hai bác này làm con bái phục, trình độ vô sỉ đúng là cực phẩm)

      “Đệ câm miệng lại cho ta! Người nào còn biết liền mắng chửi người ? Tại sao đệ vợ đệ mắng chửi ai kìa!” Triệu Tín Lương cả người khỏi phát run, làm cho Triệu lão tam hoảng sợ trận .

      ” Ai , cuộc sống như thế này sao có thể vượt qua à!” Dương thị vỗ đùi cái, mông cũng đặt lên đất, đôi tay nàng ngừng đánh vào ngực kêu gào lên, “Hoằng Nhân đầu bị đánh có lỗ thủng đấy, máu chảy ra ngừng, về sau chẳng phải còn lưu lại cái bệnh gì tốt à ! Đều tại hai cái hài tử kia gây họa, ta đây trách chúng trách ai !”

      “Được rồi vợ lão tam !” Phương thị mặt an ủi hai người con trai, mặt cau mày nhìn Dương thị , “Con như thế này là bộ dạng gì nữa, nhanh đứng lên , có chuyện gì cứ tìm hiểu rồi cùng mọi người thương lượng vẫn muộn, con ồn ào như vậy là muốn người ngoài thấy chuyện cười nhà chúng ta đúng !” Phương thị mặc dù là thôn phụ nông gia, bà cũng có giống như Dương thị mà ngồi dưới đất vỗ đùi vừa khóc vừa hét giống như hát tuồng vậy, khiến người ngoài nhìn vào phải mấy câu khó nghe sao, đúng là mất mặt.

      Dương thị cũng mắt điếc tai ngơ, chỉ ngồi dưới đất khóc kêu, đem tình hình Triệu Hoằng Nhân ở trong phòng vừa khóc vừa ra ngoài .

      Triệu lão tam vừa nghe đến con trai bảo bối của mình bị nện cái có lỗ thủng đầu, mặt lập tức vàng lại, bị dọa cho trắng bệch ra! Bước chân nhanh về phía trước nhìn Dương thị dò hỏi: “Bà, bà là cái gì, con trai của ta là làm sao !”

      “Ta muốn sống nữa!” Dương thị nhìn lên thấy chồng mình đứng bên cạnh nhìn, liền khóc rống lên muốn rung cả trời, cổ họng kêu đến muốn khàn khàn .”Bản thân ông mau vào xem chút, con trai chúng ta chảy nhiều máu à!”

      Triệu lão tam vừa nghe xong, trong bụng trầm xuống, liền buông Dương thị ra, nhấc chân chạy vào phòng. Trong phòng, Triệu Hoằng Nhân nghiêng ngã ở giường lầm bầm với Phương thị, thấy cha mình vào, trong lòng cảm thấy ủy khuất, oa tiếng liền khóc lớn. Nước mắt nước mũi lộp bộp rơi ra, cả khuôn mặt đều lấm lem .

      Ngoài phòng, da đầu Triệu Tín Lương tê dại, nhìn xem hai đứa con của mình, lại nhìn thấy Dương thị khóc trời đập đất om sòm, huyệt Thái Dương đột nhiên nhảy lên, tay nắm chặt thành đấm.

      Lão đầu tử dựa theo lời của Dương thị cũng biết được tình, dùng ánh mắt tưởng tượng nổi nhìn hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm và Triệu Tương Nghi. Hai đứa này, đứa tuy còn nhưng trưởng thành sớm, lại vô cùng lễ phép, đứa nhu thuận đáng , làm người ta khỏi ưa thích, ngày thường ông đều đau lòng hài tử mà đối xử với chúng đều bình đẳng như nhau, chung quy lại càng thêm thương với hai đứa này hơn, cũng phải ông thiên vị, chỉ là hai đứa này làm người ta đau lòng thay thôi .

      Bây giờ đột nhiên biết được hai huynh muội lấy đá ném trúng đầu Triệu Hoằng Nhân , làm nó bị thương ngay đầu, lão đầu tử trong lòng càng thể nào tin được!

      “Chờ chút.”Triệu lão gia tử thoắt cái xuất ra khí thế của nhất gia chi chủ , chủ trương đại cuộc , “Việc này chắc chắn là hiểu lầm, ta cảm thấy đúng lắm , nếu nghe lời tùy tiện của vợ lão tam chẳng thà nên nghe lời giải thích của bọn , mọi người trước đừng hoảng hốt .” Lại nghiêng đầu nhìn bạn già của mình, “Xảy ra chuyện lớn như thế này, sao bà cho người chạy ra ruộng với ta tiếng chứ, tại Hoằng Nhân như thế nào rồi, chúng ta bây giờ cần so đo gì nữa, nhanh chóng đưa hài tử đến tìm lão Ôn , để lão ta nhìn xem như thế nào!” Lão Ôn là lang trung duy nhất trong thôn, ông ta tên là Triệu Hiếu Ôn, mọi người quen gọi ông là lão Ôn.

      “Ta rửa vết thương và băng bó cho nó rồi, lúc nãy tính toán đưa nó gặp lão Ôn, đúng lúc lão đại định đánh hài tử , các người còn ở trong ruộng chưa về kịp. Bất quá, mọi người hãy yên tâm, vết thương đó ta cũng xem rồi, sâu lắm, chẳng ảnh hưởng gì đến bên trong .” Lời của Phương thị khiến lòng của tất cả mọi người đều cảm thấy nhõm, lại nghe thấy giọng như ý của Triệu Tín Lương:
      “Bất kể như thế nào nữa, trước tiên cho Hoằng Nhân chữa trị hết rồi .”

      Vào giờ phút này, tâm trạng của cũng bình ổn xuống, trở lại là Triệu lão đại của ngày thường .

      Triệu lão tam cũng vừa lúc ôm Hoằng Nhân ra, ngày cũng dần kết thúc, cho tới khi trời gần tối, khắp nới trong khí đều mang khí lạnh ẩm ướt .

      Triệu Tương Nghi dựa vào trong lòng Phương thị, lạnh run lên, mới vừa rồi bị Triệu Tín Lương đánh vài cái, cổ tay bắt đầu đau , thêm nữa là buổi tối trời dần chuyển lạnh, thân thể của nàng dựa càng chặt hơn .

      Nhìn đến đại ca nàng, mặt, cổ và tay , khắp nơi đều là vết đỏ dọa người, cũng biết lưng và chân có nhiều hơn … Lần này xem ra Triệu Tín Lương hạ thủ rất tàn nhẫn.

      Triệu Tương Nghi cũng lắm cuộc sống của bọn họ ngày trước ra sao, nhưng trọng sinh hơn ba tháng, đây là lần đầu tiên nàng thấy Triệu Tín Lương đỏ mắt mắng chửi người mù quáng như vậy .

      Chờ mấy người lớn ôm Triệu Hoằng Nhân đến cho lão Ôn xem trở về, chỉ vết thương đầu Triệu Hoằng Nhân chỉ là ngoài da, có tổn hại gì, điều dưỡng vài ngày rồi tốt, Dương thị vốn chịu bỏ qua chuyện này .

      Sau khi ăn cơm tối , Dương thị lại ngồi dưới đất tiếp tục khóc, rước lấy ít thôn dân mới ăn cơm xong nhàn rỗi có việc gì làm đến xem, mọi người nhiệt tình hưng phấn xem kịch, Dương thị càng thêm dũng cảm chút, thẳng đem cổ họng khàn khàn gào thét đến cực hạn, cảm giác tê tâm phế liệt mới chịu bỏ qua .

      Chỉ Triệu gia hai lão đầu bất công, chỉ biết đau lòng cho hai đứa con nhà lão đại, quan tâm đến mẹ con nhà nàng . Nhất thời lại mắng cái nhà này công bằng, cuộc sống bây giờ của nàng cách nào vượt qua được rồi, nhi tử của nàng bị đánh đến đầu cũng chảy máu, còn hai hài tử gây chuyện kia cũng chỉ bị mắng thôi, cũng làm gì khác. Thâm độc hơn nữa, lại đem chuyện Lã thị ra, ám chỉ là hai đứa con có mẹ dạy…

      Mỗi hành động tiếng mơ hồ lộ ra chút ý tứ , Phương thị ở bên nhìn thấy, ánh mắt tức giận muốn đỏ lên, bà cùng Triệu lão gia tử , cả hai đều muốn gia đình hòa thuận, tuổi cũng tính là già rồi, nên định đợi thêm vài năm nữa , đợi cho đến khi hôn của con út Triệu Nguyệt Cầm xong xuôi … sau đó mới thương lượng cho ở riêng.
      Mà mấy năm nay , Dương thị đều đem chuyện nhặt trong nhà này đem ra với người khác, gì mà cuộc sống vượt qua được, ý tứ chính là muốn được ở riêng .

      Các thôn dân vốn đến xem náo nhiệt bị Triệu lão nhị ra mặt vài câu liền giải tán, chuyện này Triệu lão nhị vốn là người ngoài cuộc, nhưng từ trước đến nay Triệu lão nhị đều rất thân với Triệu Tín Lương, ông cũng nhịn được cái tính có đạo lí của Dương thị, sau khi dụ dỗ giải tán được ngoại nhân ông liền hướng Dương thị khuyên vài câu: “Ta này đệ đệ và đệ muội, lão Ôn cũng vết thương của đứa đáng ngại gì, cũng cần dùng đến thuốc , chỉ dược thảo mà mẹ dùng kia rất hiệu quả, bảo đảm đều tốt, lưu lại bệnh căn. Muội còn ở đây kêu la gì nữa, chẳng lẽ muội thấy vui khi cho ngoại nhân biết được chuyện cười nhà chúng ta? phải chỉ là câu thoại cho tốt sao, ‘ Nếu muốn hảo, đại tác phẩm tiểu ‘ [1] muội phải thấy rồi sao?”

      Dương thị đối với lời của Triệu lão nhị làm như nghe thấy, vẫn tiếp tục ngồi dưới đất vỗ đùi đấm ngực khóc đến khi cổ họng muốn khàn cả tiếng.

      Triệu Tín Lương đau đầu, ngày hôm nay , từ lúc sáng cho đến tối toàn xảy ra chuyện tốt, huyệt thái dương đột nhiên nhíu lại, da đầu căng lên.

      Nặng nề thở dài hơi, nhìn thấy hai đứa con của mình dựa vào trong lòng Phương thị, cuối cùng bình tĩnh lại hỏi Triệu Hoằng Lâm câu: “Hoằng Lâm, con , rốt cuộc chuyện gì xảy ra, êm đẹp tại sao con lại cùng Hoằng Nhân đánh nhau, còn đem nó đánh đến vỡ đầu ?”

      “Đều là lỗi của nhi tử, cầu xin cha cứ trách phạt con.” Triệu Hoằng Lâm cau mày lại, bộ dáng mím chặt môi quật cường muốn chuyện tình xảy ra hôm nay.

      Triệu Tương Nghi nhìn thấy hỏi đau lòng, cầm lấy tay đại ca giật giật vài cái, Triệu Hoằng Lâm liền đưa tay xoa đầu tiểu muội, nhàng dụ dỗ : “Tiểu muội sợ, lát nữa ca ca rửa mặt và chân cho muội, dỗ dành cho muội ngủ .”

      Phương thị vừa lúc nghe được lời khéo léo lại hiểu chuyện của Triệu Hoằng Lâm , khỏi mềm lòng : “Ôi trời ơi, các ngươi có nghe thấy , Hoằng Lâm là người hiểu biết, sao lại có thể làm ra chuyện như vậy, xem như là do nó làm, cũng phải là cố ý, dù sao Hoằng Nhân cũng bị thương nặng gì, chuyện này à, ta xem cứ như vậy cho qua thôi.”

      “Cứ như vậy cho qua? Ai , chính miệng mẹ ra đấy nhé… Ta cái gì, giờ mọi người đều thấy cả rồi đấy? Cha mẹ chính là thiên vị hai đứa nhà đại ca! Bây giờ nếu con trai nhà ta làm chuyện này , cha mẹ chừng cắt đứt xương sống của nó mất … Mạng của ta làm sao lại như vậy khổ à,ở trong nhà việc cực nhọc, làm trâu làm ngựa, nhưng vẫn chiếm được thương của cha mẹ chồng … Ta muốn sống nữa, muốn sống nữa!” Dương thị vỗ đùi, lại bắt đầu gào thét như hát tuồng.
      Nhưng là,người nào trong nhà cũng đều biết, Dương thị thường ngày mới bắt đầu làm việc phải kêu là đau thắt lưng cũng kêu là nhức đầu, tóm lại là nàng ta luôn có đủ mọi mánh khóe để lười biếng, trừ Lã thị yếu ớt ra, nàng ta chính là kẻ dối trá. Còn về phần mệt nhọc, làm trâu làm ngựa, phi , người lớn trong Dương gia mà nghe xong, chắc cũng nhịn được mà oán thầm nàng ta vài câu.

      Triệu lão gia tử ghét nhất là trong nhà có người hay khóc la làm ồn ào, chính là giận tái cả mặt quát lên: “Vợ lão tam con là cái gì! Ta với mẹ chồng con có bao giờ đánh hài tử đâu? Cái gì mà đánh đứt xương sống hả? Lời này của con ra phải có bằng chứng ràng à!”

      “A! Mẹ con đau à, mẹ bấm con làm cái gì…” Triệu Hoằng Nhân bị Dương thị mãnh liệt bấm lên cánh tay , nhất thời kêu to tiếng, lại liên lụy đến vết thương đầu, đau đến mức há miệng ra, khóc oai oái lên.

      Dương thị vốn muốn dùng nước mắt của con trai, để tranh thủ đồng tình của mọi người, vì chính nàng mà chủ trì công đạo, nhưng cũng nghĩ đến con trai nhà nàng có tiền đồ như vậy, làm cho nàng ta mất hết thể diện

      “Chuyện này căn bản phải là như vậy !” Lúc này, Triệu Tương Nghi cũng nhịn được nổi, liền tránh thoát bàn tay nắm tay nàng của Triệu Hoằng Lâm ra, nện bước chân ngắn chạy đến, đứng trước mặt mọi người phát ra giọng non nớt của : “Là Hoằng Nhân ca ca trước cùng với người khác cùng nhau khi dễ con, đại ca… đại ca vì nhịn được, mới ra tay bảo hộ của con!” xong hai hàng lệ liền rơi xuống, cộng thêm gương mặt điềm đạm đáng , làm người khác phải đau lòng thay.

      Đương nhiên, ngoại trừ Triệu lão tam và Dương thị ra.

      “Tương Nghi, con cái gì , đến đây với ông nội, sợ, mau đem chuyện gì xảy ra cho mọi người nghe.” Triệu lão gia tử vốn muốn tính toán gì hết, dù sao xảy ra chuyện gì lớn, xem như đề cập đến, gia đình thuận hòa lại với nhau.

      Bất quá, giờ phút này nghe thấy tôn nữ nhà mình ủy khuất khóc lên, cảm thấy bên trong chuyện này còn có tình, lại nghe Triệu Tương Nghi la hét Triệu Hoằng Nhân cùng với người ngoài phối hợp nhau khi dễ người trong nhà, Triệu lão gia tử đối với chuyện này càng thêm khó chịu, ông bình sanh ghét nhất chính là chuyện người nhà lại khi dễ người nhà.

      ===

      [1] ai biết câu này edit làm sao cho mình biết nha

      Chương 6: Người nhà khi dễ người nhà

      Triệu Tương Nghi biết , sở dĩ Triệu Hoằng Lâm cắn chặt răng quật cường cho người lớn trong nhà biết tình, vì chuyện này cũng liên quan đến nàng, cục đá ném trúng đầu Triệu Hoằng Nhân là do nàng ném, để bảo vệ nàng bị tổn thương, thà đương đầu chịu đựng .

      Tiếp theo…. Nguyên nhân gây ra chuyện này cũng là liên quan đến Lã thị, bất kể là lúc trước luôn tôn kính với người mẹ này nhưng còn bây giờ trong suy nghĩ của Lã thị chính là nỗi sỉ nhục và phẫn hận, muốn cùng người khác nhắc tới Lã thị.

      Cho nên tình nguyện để phụ thân đánh, bị Dương thị mắng vào mặt, cũng nguyện ý đem chân tướng cho người lớn trong nhà biết.

      Nhưng Triệu Tương Nghi có thể làm được như , nàng luôn nhìn thấy Triệu Hoằng Lâm lúc nào cũng ôn văn tư nhã, chỉ vì bảo vệ nàng mà cam lòng chịu phạt, bị người lớn trong nhà xem như là hài tử hư hỏng. Nàng quyết định đứng ra, đem tình năm mười hết cho người lớn trong nhà biết, nếu ,chuyện này mà ràng ngày nào Dương thị cũng đem chuyện này ra chỉ trích nhà họ, là cơn đau lưng của Triệu Tín Lương .

      Nhìn thấy ông nội Triệu lão gia vì bộ dáng ủy khuất của nàng mà đau lòng, đúng lúc lại là người đầu tiên an ủi nàng , đương nhiên nàng lợi dụng điểm ấy của hài tử chưa hiểu chuyện mà khóc hu hu : ” Hôm nay con cửa hàng ở đầu thôn mua kẹo ăn… Hu hu hu, gặp mấy tiểu hài tử chặn đường muốn cướp kẹo của con… Hu hu hu, Hoằng Nhân ca ở đằng sau lưng con…”

      “Tiểu muội đừng nữa!” Triệu Hoằng Lâm gấp cả lên, sợ rằng Triệu Tương Nghi đem chính mình khai ra, khi đó bị phạt nặng, liền dãy giụa nhảy ra khỏi ngực của Phương thị, chân nện bước nhanh đến bên người tiểu muội.”Tiểu muội đừng khóc, ca ca ôm muội vào trong nhà”

      “Muội muốn!” Triệu Tương Nghi vốn chính là thầm cắn đầu lưỡi của mình, cứng rắn bức ra vài giọt nước mắt, nhưng thành công, sau lại tiếp tục khóc, nàng chỉ vừa nghĩ đến chuyện Lã thị bỏ trốn theo tình nhân thôi biết gây tổn thương cho phụ thân và đại ca nặng đến mức nào rồi, nghĩ đến bộ dáng đại ca Triệu Hoằng Lâm vì nàng mà cam lòng chịu phạt, lỗ mũi có chút xót, nước mắt của nàng tựa như hệ thống cung cấp nước uống mà chảy ngừng.

      Bên này thấy Triệu Hoằng Lâm muốn ngăn cản nàng cho , nàng đối với Triệu Hoằng Lâm kêu tiếng, rốt cuộc cũng thành lời, chỉ mặt khóc, khuôn mặt trắng noãn vì thế mà đỏ bừng lên.

      “Ngoan nào, ngoan nào, Tương Nghi đừng khóc”. Phương thị tăng cường bước chân bước đến, đem Triệu Tương Nghi ở trong vòng tay của Triệu Hoằng Lâm kéo ra, ôm chặt thân thể bé của nàng lại, hồi dụ dỗ.

      Ngửi được mùi hương người Phương thị, cảm xúc của Triệu Tương Nghi dần ổn định , lúc sau tinh táo lại, mặt vì khóc mà thân thể run lên, mặt lôi kéo bàn tay ấm áp của Phương thị: ” Bà nội, Tương Nghi ngoan ngoãn, dối, hức…Hôm nay chính là Hoằng Nhân ca ca cùng bọn tiểu tử hư phối hợp với nhau khi dễ con, hức, đại ca vì nhìn được, mới ra tay đánh … Bọn họ, bọn họ muốn cướp kẹo của con để ăn….Còn, hức hức, Còn giúp đỡ Hoằng Nhân ca ca mắng con nữa.”

      “Bọn chửi, mắng con cái gì?” Nghe được từ trong tiếng khóc của Triệu Tương Nghi, người lớn trong nhà dần biết được chân tướng việc, trong đầu chợt ra cảnh tượng buổi chiều hôm nay , đám hài tử hư hỏng vừa đánh nhau vừa cười nhạo hai huynh muội Triệu Tương Nghi.

      “Oa…” Triệu Tương Nghi bị Triệu lão gia tử hỏi như vậy, nhất thời khóc rống lên.”Bọn họ mắng con cái gì mà tiện bại hoại…Hoằng Nhân ca ca còn mẹ con chạy trốn theo người khác, oa… Mẹ có phải hay trở lại nữa, Tương Nghi muốn ăn bánh ngọt do mẹ làm, hu hu hu.”

      Mặc dù trong lòng Triệu Tương Nghi rất chán ghét Lã thị, thậm chí còn hi vọng lần này nàng ta chạy trốn theo người khác ra khỏi Triệu gia thôn, về sau vĩnh viễn đừng quay trở về nữa.Trong tình cảnh này, nàng vẫn quyết định lợi dụng đặc quyền của tiểu hài tử chưa hiểu chuyện, tiếp tục khóc đến mức tê tâm liệt phế đòi mẹ, gợi lên đồng tình của người lớn trong nhà, vì thế mà hóa giải được mâu thuẫn, ít nhất đem sai lầm quy hết về nhà của nàng, dù sao việc này cũng là nàng làm sai, nhưng ràng là tiểu tử Triệu Hoằng Nhân đó được dạy dỗ tốt nên mới khi dễ người cùng nhà.

      Triệu lão gia tử vừa nghe Triệu Tương Nghi kể xong, lại nhìn bộ dáng của Triệu Hoằng Lâm vì nhẫn nhịn mà thân thể hơi run, mắt đỏ bừng lên.

      “Cái nhà này xem ta chết rồi sao?!”Triệu lão gia tử đột nhiên quay sang nhìn Triệu lão tam và Dương thị rống lớn tiếng, hù được Dương thị định mở miệng , rốt cuộc cũng dám la lối hay om sòm nữa, chỉ biết ngây ngốc nhìn Triệu lão gia tử .

      Dương thị lúc đầu là ở trong phòng nghe được nhi tử vừa khóc vừa là bị hai huynh muội Triệu Tương Nghi đánh thành dạng này, nàng ta liền tức giận đến mức phổi muốn nổ tung! Nàng ta cũng biết tình lắm, chỉ nhận định rằng hai huynh muội kia khi dễ con nàng, vì vậy mới dám to gan mà la lối om sòm như thế, hơn nữa cũng nhân cơ hội này thực ý định trong lòng mình—— ở riêng.

      Bây giờ nghe lời của Triệu Tương Nghi giống như ngoan ủy ủy khuất khuất đem chân tướng việc ra, trong lòng Dương thị run cái, ý tưởng hồ nháo trong lòng cũng vỡ tan. Trong nhà lời của Triệu lão gia tử rất có trọng lượng, hơn nữa có loại người ông rất ghét đó là người nhà mà khi dễ người trong nhà mình.
      “Lão tam, vợ lão tam hai đứa sao gì hết vậy!” Triệu lão gia tử tức giận đến nỗi hai tay run rẩy, gân xanh nổi lên .”Việc như thế này mà các con cũng dám trước mặt bọn sao?”

      Người lớn trong nhà đều biết , hài tử chân chính biết cái gì là ”tiện bại hoại”? Hơn nữa Triệu Hoằng Nhân chỉ mới có sáu tuổi, nếu phải có người lớn dạy ” Tiện bại hoại”, chính biết từ đó sao?

      Dương thị thấy chuyện này có liên quan đến chuyện Lã thị, lại thấy bộ dạng của Triệu lão gia tử bây giờ hệt như muốn ăn tươi nuốt sống nàng ta vậy, trong lòng nhất thời có chút chột dạ.

      Đúng là nàng ta và chồng cũng từng ở trước mặt hài tử công khai chỉ trích Lã thị, chính miệng nàng ta còn dặn dò Triệu Hoằng Nhân và đại nữ nhi Triệu Tương Liên rằng, Lã thị nhà đại thúc là kẻ bại hoại, mỗi ngày đều liếc mắt đưa tình với nam nhân khác, hai người bọn tuyệt đối được chơi đùa với hai huynh muội Triệu Tương Nghi, hai huynh muội đó chính là tiểu bại hoại, nếu chơi cùng hai tiểu hài tử đó, học lấy thói xấu .

      “Hải…” Phương thị nặng nề thở dài hơi, kéo hai người Triệu Tương Nghi và Triệu Hoằng Lâm ôm vào lòng . “Ta thấy việc này à, chi bằng bỏ qua , trong nhà bây giờ đủ loạn rồi, nhiều chuyện bằng bớt chuyện.Lão đầu tử ông cũng đừng lớn tiếng như vậy nữa dọa bọn đấy, tôi thấy Hoằng Nhân phải là cố ý.Ông muốn cái gì, đợi cho mọi người bình tĩnh lại, giáo huấn lão tam và vợ nó chút là tốt rồi .”

      Những lời này vừa xong, lời của Dương thị lúc trước vốn là có đạo lí nên nàng ta mới khóc la om sòm như vậy, chỉ trong nháy mắt lời của Dương thị liền có đạo lí .

      Lúc này, nàng ta ta vội kéo ông chồng của mình đứng lên, ôm lấy Triệu Hoằng Nhân khóc hu hu nhanh chân chạy vào trong phòng, giống như là sợ Triệu lão gia tử gây khó dễ cho nàng ta, nhưng cũng vì việc này mà nàng ta đối với lão đại Triệu Tín Lương giận dỗi.
      Triệu lão tam nhìn thấy vợ mình như vậy, cũng sợ sệt, vội vàng cất bước đuổi theo vợ vào phòng trong, chỉ nghe “Phanh” cái, cửa đóng chặt lại.

      “Ơ hay, bà mau xem nàng ta, mau xem nàng ta kìa, lão tam nguyên bản có mơ hồ như thế này, chính là từ khi nàng ta gả vào nhà này, mới trở nên kỳ quái như thế!” Triệu lão gia tử chỉ vào nơi ở của tam phòng nhìn Phương thị buồn bực , được Phương thị phen khuyên nhủ, lửa giận mới thoáng lắng xuống.

      Sau đó mới yên tĩnh lại : “Tóm lại chuyện hôm nay ta nhất định phải can thiệp, xem thành cái quái gì rồi! Chuyện ở đại phòng hôm nay vốn thể cứu vãn được! Cư nhiên ở trước mặt hài tử tùy tiện này nọ, còn dạy cho hài tử khi dễ hai đứa ở đại phòng nữa chứ, này, này chính là xem cái gia chủ là ta chết rồi sao ?!”

      “Được rồi, được rồi!” Phương thị thấy Triệu Tín Lương nghe Triệu lão gia tử nhắc đến chuyện của Lã thị, nháy mắt mặt trắng bệch lại đến mức khó coi, liền khuyên nhủ.”Trời cũng tối rồi, đừng có nữa mau vào nhà ! Đừng có mỗi ngày cái gì xem như chết rồi, gở cái gì đó hả !” Lại đến gần Triệu lão gia tử hạ thấp giọng xuống, “Ông còn thấy mặt lão đại nén được cơn giận à, ông còn ở đây sát muối lên vết thương của nó làm gì !”

      Vừa nghe bạn đời mình như vậy , Triệu lão gia tử thở dài tiếng, nhìn sang Triệu Tín Lương, cả người tinh thần đều sa sút bước vào trong nhà, sớm thấy bóng dáng .

      Lại nhìn sang hai đứa , đứa khóc đến khi mặt đều muốn bẩn, đứa mím chặt môi ngừng lau nước mắt mặt tiểu muội.

      Trong lòng biết tư vị gì, chỉ cẩn thận dặn dò Phương thị: “Bà chính là bà nội của bọn nó, phải hết lòng chăm sóc hai đứa này, tôi thấy Tín Lương chịu đả kích đâu, nên tối nay bà đừng để Tương Nghi ngủ ở đại phòng mà đem nó đến phòng của Nguyệt Cầm , bà và Nguyệt Cầm ngủ cùng với hai đứa nó, cẩn thận an ủi hai huynh muội nó cho tốt.” Sau khi phân phó xong, Triệu lão gia tử trong lòng lại muốn dạy bảo hai người Dương thị xem lại cách giáo dục nhi tử của mình cho tốt, ông nghĩ rằng cái nhà này nếu tiếp tục như vậy tốt, đợi ngày mai sau khi làm việc dưới ruộng trở về, ông triệu tập tất cả nhi tử cùng con dâu lại chỗ, cùng các con chút về chuyện của Lã thị, nếu cho ràng, biết ngày nào đó Dương thị lại nóng nảy tại đại phòng đem chuyện Lã thị ra .

      Trời tối hẳn, ban đêm, bầu khí mang theo khí lạnh ẩm ướt nặng nề .
      Bà nội Phương thị và Triệu Nguyệt Cầm lôi kéo hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm vào trong nhà lớn bên kia bôi thuốc, cởi cái xiêm y màu trắng bị bẩn của Triệu Hoằng Lâm ra, nhìn thấy người đều vết bầm tím , Phương thị nhịn được đau lòng liền rơi lệ: “Cha con đúng là quá đáng, sao lại ra tay nặng như thế này… Ai , nhìn xem này, làn da non mềm bị đánh thành cái dạng gì đây .”

      “Con sao, bà nội con đau.” Triệu Hoằng Lâm cố chịu đau đớn người, ngửa đầu lên, cố gắng duy trì nụ cười mặt, rất hiểu chuyện nhìn Phương thị câu.

      Phương thị lại càng thêm đau lòng cháu , bên vì mà thoa thuốc lên vết thương, bên lại nhìn sang Triệu Tương Nghi. Triệu Nguyệt Cầm giúp Triệu Tương Nghi thoa thuốc, cổ và cánh tay tổng cộng có sáu vết hồng, may mắn là có nặng như người Triệu Hoằng Lâm .

      Triệu Tương Nghi vì đau đớn cùng tinh thần hỗn loạn cũng dần buồn ngủ, trước khi mí mắt đóng lại, nhìn thấy nụ cười ấm áp kiên cường mặt của đại ca Triệu Hoằng Lâm, bà nội Phương thị cùng Triệu Nguyệt Cầm dịu dàng che chở và an ủi .

      Nàng ở đây ba tháng nhưng hôm nay chính là ngày hỗn loạn nhất.

      Mẹ chạy trốn theo tình nhân, toàn thôn đều chỉ trỏ nhà nàng, làm cho tất cả mọi người trong nhà ai ngóc đầu lần nổi. Nàng và đại ca lại đánh nhau, Triệu Hoằng Nhân bị thương … Cũng là lần đầu tiên nhìn thấy cha mù quáng đánh người, còn người bị đánh lại là đại ca của nàng. Còn có Dương thị la lối om sòm biết bao nhiêu lần, thêm nữa là dịu dàng của đại ca Triệu Hoằng Lâm khiến cho nàng phải cảm động,
      Đêm dần khuya, Triệu Tương Nghi mơ màng nghe thấy tiếng thở dài của hai người Phương thị và Triệu Nguyệt Cầm

      Mặc dù muốn nhìn thấy Lã thị đứng ngay trước mặt nàng, nhưng tự trong đáp lòng Triệu Tương Nghi hi vọng rằng, ngày hôm nay, toàn bộ tình phát sinh ra kia chỉ là giấc mộng mà thôi.

      Bởi vì nàng biết , đối với phụ thân và đại ca , Lã thị có ý nghĩa rất quan trọng với họ. Nàng ta đột ngột rời , khiến cho cả gia đình đều thay đổi .
      Lim-0403linhdiep17 thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 7: dịu dàng

      Ngày hôm sau, Triệu Tương Nghi từ trong mảnh im lặng tỉnh lại, cả Triệu gia cũng khôi phục lại an bình thường ngày , hề giống như ngày hôm qua đều tranh cãi hỗn loạn .

      Triệu Nguyệt Cầm ôn nhu săn sóc giúp nàng mặc quần áo vào, lại giúp đỡ nàng đánh răng, rửa mặt, cuối cùng là giúp nàng mang giày , sau đó ôm nàng bước ra khỏi phòng chuẩn bị dùng điểm tâm.

      Hôm nay trời đẹp, sương mù cũng tan ít, tất cả mọi người trong Triệu gia cùng nhau ngồi trong sân ngoài phòng, Phương thị và Dương thị đều bận rộn chuẩn bị điểm tâm cho cả nhà .

      Hoàn cảnh Triệu gia bây giờ rất nghèo, bữa ăn từ trứơc đến giờ đều rất đơn giản, điểm tâm chỉ có ngô cùng bát cháo loãng , kèm với món cháo món là củ cải ướp muối, mỗi ngày đều ăn như vậy, nếu đề cập đến vấn đề dinh dưỡng, chính là ăn cũng rắc rối .
      Cuộc sống gia đình của Triệu Tương Nghi khi trước đều cực tốt, từ đến lớn việc ăn mặc cần lo, ngày thường đều ăn cơm gạo tẻ cũng phát ngấy, chưa bao giờ nghĩ đến việc ngay cả cơm gạo tẻ cũng có mà ăn.

      Bất quá tài nấu nướng của Phương thị tệ, củ cải ướp muối kia sau khi lấy ra khỏi hũ xào lên, nhờ kĩ thuật khéo léo xào củ cải như vậy mà khi ăn với cơm có hương vị rất ngon.Ăn cùng với chén cháo hoa, đối với cả gia đình mà ăn như thế cũng xem như tạm được .

      Bên này, chờ các nam nhân làm xong việc nặng trong nhà, đám người Triệu Nguyệt Cầm cũng cho gà ăn xong, mọi người liền quay lại ngồi bàn chờ điểm tâm .

      Ngày hôm nay, thoạt nhìn Dương thị đặc biệt cao hứng, đặc biệt tốt, giống như hôm qua có chuyện gì xảy ra vậy. Triệu Tương Nghi còn nghi hoặc thấy Phương thị từ trong phòng bếp mang ra cái chén ,vừa hô nóng vừa bước nhanh tới bỏ xuống bàn .

      Mùi hương trong chén bay ra khắp nơi, khiến cho mọi người ngồi bàn đều động tâm, nước miếng cứ vậy mà rơi xuống .

      “Ưm hừm, vẫn là mẹ rất thương bọn !” Dương thị liếc sang hai huynh muội Triệu Tương Nghi cái, sau đó nhanh tay nhanh chân đoạt chén kia, cũng chẳng thèm để ý đến chén vẫn còn nóng . Nàng ta bên xoa xoa tay bị bỏng, bên vỗ đầu Triệu Hoằng Nhân nhếch miệng cười :” Mau ăn , nếu hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm tham ăn nhìn thấy đó.”

      A, hóa ra là mùi thơm nhàng của chén canh trứng, vì nghĩ đến vết thương đầu Triệu Hoằng Nhân nên mới làm riêng cho .

      Triệu Tương Nghi trong lòng thầm , bên nhìn thấy ý cười mặt Phương thị, tâm liền cảm thấy ấm áp , ấn tượng với Phương thị cũng tốt hơn.

      “Tam thẩm nên như vậy, con và Tương Nghi từ trước đến nay cũng phải là có tầm mắt hạn hẹp, đồ ăn ngon ở trước mắt cái cũng chưa đụng đến.” Triệu Hoằng Lâm người còn có thương tích, lúc chuyện lại giống như thường ngày đều lễ phép như thế, mắt nheo lại, nhìn Triệu Hoằng Nhân ngồi bên cạnh, cả Triệu Tương Liên chảy nước miếng .

      Triệu Tương Liên so với Triệu Hoằng Nhân lớn hơn tuổi, từ được ăn thứ gì tốt, lại còn Dương thị có tính tham ăn, nên nàng ta từ có cũng dưỡng thành thói tham ăn, vừa thấy đệ đệ mình vì bị thương nên mới có canh trứng để ăn, mắt đỏ lên khỏi hâm mộ, nhất thời cảm thấy đĩa củ cải muối xào bàn khó ăn vô cùng.

      Dương thị nhìn thấy bộ dáng chảy nước miếng của Triệu Tương Liên, nuốt nước miếng, vươn tay đánh vào lưng Triệu Tương Liên cái , ngoài miệng há miệng mắng : “Mau ăn đồ ăn trong chén của con , nhìn canh trứng của đệ đệ làm gì? Đó là bà nội làm cho đệ đệ dùng để bổ thân thể, con làm sao hiểu chuyện như thế hử!”

      Nước mắt Triệu Tương Liên giàn giụa rơi xuống nhìn Dương thị, lại nhìn về chén canh trứng trong tay Triệu Hoằng Nhân, dùng sức ngửi cái rồi nuốt ngụm nước bọt, sau đó vùi đầu húp chén cháo ngô trong tay .

      “Được rồi, sáng sớm ồn ào cái gì, mau ăn cơm!” Triệu lão gia tử trong đầu buồn bực húp hớp cháo ngô, gắp miếng củ cải xào bỏ vào miệng, liếc mắt nhìn Dương thị cái, sau đó gì thêm.

      Triệu Hoằng Nhân vùi đầu ăn chén canh trứng ngừng vang tiếng xụt xụt, lại giống như thường ngày nhìn hai huynh muội Triệu Tương Nghi, như là khoe khoang rằng trong tay mình có đồ ăn ngon hơn .

      Triệu Tương Nghi nhịn được mà trừng mắt , kiếp trước đồ ngon gì mà nàng còn chưa từng ăn qua? Còn có thể thèm muốn chén canh trứng kia sao?

      Triệu Hoằng Lâm bên chậm rãi dùng chén cháo loãng trong tay mình, bên nghiêng đầu nhìn tiểu muội, thấy nàng cúi đầu dùng chén cháo , khỏi đau lòng. Biết nàng rất hiểu chuyện, tham ăn chén canh trứng trong tay Triệu Hoằng Nhân, nàng càng làm như vậy người làm đại ca như trong lòng càng khó chịu hơn.

      Suy nghĩ chút, liền vươn tay nhéo nhéo bàn tay bé của nàng.

      Triệu Tương Nghi liền biết, Triệu Hoằng Lâm từ trước đến nay làm động tác như thế này chính là có chuyện muốn với nàng, lại muốn cho người ngoài biết nhéo nhéo tay của nàng, ý bảo là có chuyện muốn .

      Trong lòng có chút muốn cười, linh hồn ở bên trong cơ thể này hơn hai mươi tuổi rồi, nếu đây là cơ thể mười hai mười ba tuổi, Triệu Hoằng Lâm sao dám lén lút ra hiệu như thế chứ? Tiểu hài tử ba tuổi có thể hiểu sao…

      May mắn là cho đến nay có hoài nghi là nàng có thể hiểu được động tác này của .

      Ăn xong điểm tâm , các nam nhân trong nhà đều mang cuốc ra đồng làm việc, bao gồm cả Triệu Tín Lương.

      Hôm nay giống như che dấu tâm tình chính mình lại, lần nữa bắt đầu sinh hoạt bình thường. Khi nhìn thấy hai huynh muội Triệu Tương Nghi, trong mắt chứa đựng áy náy cùng lời xin lỗi, nghĩ lại ngày hôm qua ra tay nặng như thế, đúng là nên .

      Sau khi biết hết tình, cảm thấy mình sai khi ra tay đánh con .
      Còn những bộ quần áo vụn vặt của Lã thị, cùng toàn bộ những ký ức về nàng ta cũng hủy hết rồi, trong nhà có để lại chút đồ dùng thường ngày của nữ nhân đó hết.

      Bên này, Phương thị chăm sóc Lý thị ở cữ, Triệu Nguyệt Cầm nấu cơm trong nhà, cho nên xuống ruộng làm việc, bởi vì làm việc trong ruộng nên phải có người đưa cơm và nước uống vào buổi trưa, cứ như vậy toàn bộ rơi xuống người Dương thị. Thường ngày, nàng ta còn cố gắng duy trì, ngoài miệng cũng chỉ tùy tiện oán giận mà thôi.

      Nhưng hôm nay , Dương thị thập phần kiên định ngồi bàn đá xanh ở tiểu viện, bắt chéo chân lên, lầm bầm chuyện lớn .

      Ý là con nàng ta giờ bị thương, người làm mẹ như nàng ta phải ở nhà chăm sóc cho nhi tử.

      Triệu Tương Nghi vừa nghe đến đây muốn tức giận, chăm sóc nhi tử? Đây cũng xem như là cái cớ sao…Thường ngày hai tỷ đệ Triệu Hoằng Nhân đều do Phương thị dốc lòng chăm sóc, nàng ta làm mẹ có bao giờ quan tâm đến con cái lần đâu? Lúc này chính mùa thu hoạch, lúc cần người, nàng ta lại cần chăm sóc nhi tử, mang cái tư thế mẹ hiền đó ra là muốn lừa gạt ai?

      Nhưng Phương thị từ trước đến nay chưa bao giờ so đo với nàng ta những việc lặt nhặt như lông gà vỏ tỏi này, bất quá trong lời còn có cân nhắc , liền tùy nàng ta muốn làm sao làm….Vừa vặn việc của các nam nhân ở ngoài đồng sai biệt lắm, nàng ta vốn lười biếng, giúp được cái gì, liền dứt khoát để nàng ta ở nhà cho rồi, cũng đỡ cho chính mình phiền lòng.

      Dễ dàng đáp ứng.

      Triệu Tương Nghi nhìn thấy trong mắt Dương thị có tia khoái ý xẹt qua sau đó biến mất, nàng ta đứng bên cạnh nàng nên khi dễ nàng chỉ mới ba tuổi hiểu gì lầm bầm : “Hứ, ngươi đúng là đồ có mẹ dạy, lần sau còn dám đánh nhi tử của ta, ta nhất định lột da ngươi!” Thấy Phương thị từ trong phòng ra, Dương thị lập tức im lặng gì, đổi thành vẻ mặt có nụ cười vuốt đầu Tương Nghi.

      Triệu Tương Nghi phen tránh thoát, xoay người chạy vù đến bên người Phương thị, giọng giòn giã cất lên:” Bà nội , bà nội, mẹ con trở về rồi sao? Mẹ đâu rồi ạ? “.

      Tim Phương thị như muốn rớt ra, hung hăng trừng mắt Dương thị cái, sau đó mặt cười tươi nhìn Triệu Tương Nghi : “Tương Nghi à, có bà nội, có cùng con chơi vui sao? Mẹ con đấy à, nàng ấy ở chỗ rất rất xa, phải đợi đến khi Tương Nghi trưởng thành, trở thành đại nương mẹ con mới trở về được. Tương Nghi vẫn còn , chúng ta ở cùng với con, con thấy như vậy có được ?”

      “Dạ được!” Triệu Tương Nghi ôm cổ Phương thị cười khanh khách, đôi mắt già nua của Phương thị có chút lệ khiến lòng nàng cảm thấy đau, cúi đầu lên vai Phương thị che hốc mắt sớm đỏ của chính nàng .

      “Ôi chao, nương, con với Tương Nghi cái gì cả, chỉ sờ đầu con bé và vài câu quan tâm mà thôi” Dương thị xong, muốn bước đến chỗ Phương thị giải thích.
      Phương thị cũng lười tính toán cùng nàng ta, chỉ hét lên tiếng:” , chăm sóc con của ngươi , thuận tiện giúp đỡ Nguyệt Cầm nấu cơm trưa mà chẻ củi dùng để đốt!”

      “Ôi, khéo!” Dương thị xong liền đưa tay chỉ xương eo của mình, “Nương, ngài xem , con đêm qua vì chăm sóc Hoằng Nhân nên ngủ ngon chút nào, ngài cũng biết mà, từ sau khi con sinh hai đứa , xương cốt cũng tốt lắm, việc chẻ củi kia trước đành ủy khuất để Nguyệt Cầm làm vậy, đợi sau khi xương cốt con khỏe lại, con mỗi ngày giúp muội ấy chẻ củi .” Dứt lời, nàng ta giống như làn khói bay chạy vào trong phòng của mình.

      Phương thị ở ngay tại chỗ tức giận đến phát run, miệng thẳng mắng: “Lão tam đúng là tầm mắt hạn hẹp , biết lúc trước nhìn trúng cái gì của đồ lười biếng nhà ngươi.Nếu phải vì lão tam và hài tử ta sớm cầm củi nấu bếp lên đánh ngươi rồi !” xong lại nhìn cháu trong lòng, tâm tình cũng thu liễm lại dần , nở nụ cười sờ đầu Tương Nghi : “Tương Nghi nên học theo tam thẩm của con nha, vừa lười biếng lại biết dùng mánh khóe, như vậy ai thích con con cả, con biết chưa?”

      “Ân!” Triệu Tương Nghi trùng điệp gật đầu, lại nhìn sang thấy Triệu Nguyệt Cầm bận rộn. “Tương Nghi muốn giống như vậy, sau này khi con lớn lên phụ giúp việc nhà, kiếm tiền để cho mọi người trong nhà đều có cuộc sống tốt hơn !”

      Tay làm việc của Triệu Nguyệt Cầm ngừng lại, ngại ngùng nhìn Triệu Tương Nghi cười. Tính tình tiểu này là như vậy đấy, khi có người lớn trong nhà rất nhút nhát, còn thường xuyên tốn chút tâm tư làm đồ chơi cho Triệu Tương Nghi chơi.

      Dưa theo quan sát của Triệu Tương Nghi tiểu này tuyệt đối có ngốc, càng đừng chi là nhút nhát, chỉ là nhà này có nhiều người , chuyện lặt vặt gì cũng gom lại chỗ, đem tính cách nàng ấy đè nén lại, khiến cho nàng ấy trước mặt người khác chỉ lộ ra bộ dáng sợ hãi mà thôi .

      Kỳ , nàng ấy phải nhát gan, mà là ôn nhu.

      Phương thị vừa nghe cháu hiểu chuyện như vậy trong lòng cũng ấm lên, tinh thần sửng sốt, sau đó liền híp mắt cười :” Này nhé, Tiểu quai quai những lời này là con theo ai học được “

      Triệu Tương Nghi trong lòng hồi hộp giật mình, vừa lúc quay đầu lại thấy Triệu Hoằng Lâm tới, nụ cười nhất thời cong lên, thuận tay chỉ:” Ca ca!”

      Phương thị vừa cao hứng vừa vỗ vỗ đầu của Triệu Tương Nghi: “Bà nội đem những lời này nhớ kĩ, chờ đến khi Tương Nghi lớn lên, mong Tương Nghi cho bà nội hưởng thụ cái phúc này.”

      Cùng lúc đó, Triệu Hoằng Lâm tới trước mặt cả hai người, đưa tay ra trước mặt tiểu muội :” Bà nội, bà làm việc , tiểu muội có con chăm sóc rồi.”
      “Hoằng Lâm à, bản thân con cũng phải cẩn thận chút, người còn có vết thương đấy.”

      “Bà nội, con biết.” Triệu Hoằng Lâm hai mắt mỉm cười, thuận tay ôm Triệu Tương Nghi vào trong ngực.

      Triệu Tương Nghi lúc này mới nhớ ra, buổi sáng lúc ăn cơm, Triệu Hoằng Lâm có nhéo nhéo tay nàng ý là có chuyện muốn , trong lòng nàng cân nhắc, rốt cuộc là muốn cái gì với nàng đây?

      Chương 8: cho phép nhắc lại

      Triệu Hoằng Lâm ôm Triệu Tương Nghi vào trong phòng, cẩn thận đặt nàng ngồi lên ghế, nhìn vết thương cổ nàng, đau lòng hỏi:” Tiểu muội còn đau nữa ?”

      đau, Tương Nghi là bé ngoan, có khóc.” Triệu Tương Nghi thề rằng, nàng từ trước đến giờ chưa từng dối mà tim đập , mặt đỏ như vậy cả, hơn nữa da đầu có cảm giác tê dại.

      Triệu Hoằng Lâm cười an ủi , vỗ đầu nàng, rồi ngồi xổm xuống nhìn thẳng nàng hỏi: “Tiểu muội, muội có muốn ăn cá ?”.

      Triệu Tương Nghi nghiêng đầu suy nghĩ chút, nhất thời trong lòng hiểu được, chắc chắn là sáng nay đại ca nhìn thấy Triệu Hoằng Nhân có canh trứng chim ăn, lại sợ nàng cũng muốn ăn, càng muốn bồi bổ thân thể của nàng, nên mới hỏi nàng như vậy. Sở dĩ lúc sáng với mọi người trong nhà như thế, chính là muốn Dương thị trộn quấy phân heo nghe được, lại đánh cái chủ ý tham lam gì đó.

      Gật đầu: “Muốn, làm món canh cá, uống ngon!” Trù nghệ của Triệu Nguyệt Cầm là do chính tay Phương thị dạy, rất là tỉ mỉ, chỉ trách nhà này rất nghèo , có nguyên liệu quý hiếm gì để Triệu Nguyệt Cầm luyện tập hết.

      “Tốt lắm, muội muội ngoan, ở đây chờ ca ca chút, lát nữa ca ca dẫn muội ra bờ sông câu cá.” Triệu Hoằng Lâm mỉm cười, liền đứng dậy ra ngoài.

      lâu sau, Triệu Hoằng Lâm quay lại, tay cầm chiếc cần câu tự làm và chiếc gùi do Triệu Tín Lương nhân lúc nhàn rỗi làm ra, nhìn Triệu Tương Nghi mà vẫy vẫy đồ trong tay: “Chúng ta thôi, hôm nay nhất định phải câu được mấy con cá rồi nhờ làm canh cá cho muội uống.”

      Triệu Tương Nghi cười khanh khách cả lên, vỗ vỗ tay hoan hô, vui vẻ chọc cười đại ca .
      Huynh muội hai người tìm Phương thị để chuyện, Phương thị rất lo lắng khuyên hồi, thời tiết lúc này là cuối mùa thu, bờ sông ít người, nếu có chuyện gì xảy ra, tìm thấy người để giúp..

      Huống hồ là Triệu Hoằng Lâm tuổi còn , phải chiếu cố đến tiểu muội mới ba tuổi, lúc này mà có người lớn cùng Phương thị khó lòng mà yên tâm cho được .

      Triệu Hoằng Lâm chủ ý định, muốn lúc này buông tha, rơi vào đường cùng, đành đưa hai hài tử ở Tề gia bên cạnh ra thuyết phục Phương thị: “Bà nội , kỳ phải chỉ có con và tiểu muội đến bờ sông chơi đâu, còn có a Sâm ca và Uyển Dao muội muội cũng nữa, ngài cũng biết a Sâm mười tuổi rồi, lại có khả năng bơi lội rất tốt, bây giờ bà nội có thể an tâm để tụi con chứ?”

      Phương thị suy nghĩ lát, vẫn có chút yên lòng, bà biết tính tình của cháu trai mình, dễ gì mà ngăn được nó cả, thân mình cúi xuống giọng dặn dò: ” Vậy con phải đáp ứng với bà nội, trước giờ cơm trưa phải mang Tương Nghi trở về, dù có câu được cá hay , trở về ăn cơm vẫn là quan trọng hơn.”

      “Ai, được rồi!” Triệu Hoằng Lâm mỉm cười ngọt ngào đáp ứng Phương thị.

      Mang theo công cụ, lại giúp đỡ Triệu Tương Nghi mặc thêm lớp áo, sau khi thu dọn lưu loát xong, Triệu Hoằng Lâm liền dẫn tiểu muội xuất môn câu cá.

      Ra khỏi cửa, Triệu Tương Nghi giọng hỏi đại ca câu: ” Ca ca, ca thực gọi a Sâm ca và Uyển Dao tỷ cùng ra bờ sông sao ạ ?”

      Triệu Hoằng Lâm gật gật đầu: “Muội cũng phải là biết bà nội chúng ta đó, nếu kêu, đợi khi bà nội hỏi tới, nhất định giận chúng ta lắm.”

      Triệu Tương Nghi ngẫm lại thấy cũng đúng, liền gật đầu.

      Chỉ trong chốc lát bọn họ đến Tề gia ở bên cạnh, nhà này từ bên ngoài Triệu gia thôn di cư đến, ở Triệu gia thôn được mười năm rồi, chủ nhà này là thợ mộc, người thành lại hay chịu khó, nên người trong thôn có việc vặt gì khó làm được đều đến nhờ vả giúp đỡ, tất cả mọi người trong thôn đều gọi là Tề mộc tượng[1].

      Thê tử Uông thị của Tề mộc tượng là nữ nhân rất là ôn nhu, bình thường đối đãi với hai huynh muội Triệu Tương Nghi thập phần khách khí, là người rất nhiệt tình. Lúc trước hai huynh muội có nhắc đến a Sâm ca chính là con trai lớn nhất của Tề mộc tượng, Tề Sâm, mà Uyển Dao chính là con của Tề mộc tượng, Tề Uyển Dao.

      Nghe cái tên Tề Uyển Dao này là do thầy tướng số đặt cho, tiên sinh kia có xem qua mạng của Uyển Dao, rằng nàng sau này tiền đồ vô lượng, cuộc sống sau này giàu sang có thể hưởng thụ được vinh hoa phú quý, chỉ là trước đó phải gặp lấy ít khổ cực mà thôi.

      nhà Tề thị nghe xong, rất là vui mừng, đối với nữ nhi duy nhất này càng cẩn thận hơn.Mặc dù gia cảnh Tề gia nghèo khó, cái gì tốt đều ăn hết, mỗi ngày đều kiên trì cho Tề Uyển Dao ăn cơm, cứ như là xem nàng ấy là người phú quý mà cho ăn gạo trắng.

      Sáng nay, Tề mộc tượng lên trấn làm việc cho người ta, hai huynh muội liền lễ phép lên tiếng chào hỏi Uông thị, ý định đến đây của mình, Uông thị cũng giống như Phương thị mà lo lắng, gọi con mình đến, dặn bọn họ vài câu, liền cho bọn họ theo hai huynh muội ra bờ sông.

      Bên này, Triệu lão gia tử cũng sớm làm xong việc ở trong ruộng, thừa dịp trước giờ cơm trưa chạy về nhà, Phương thị lắp bắp kinh hãi, nghĩ là có chuyện gì xảy ra, bởi vì nam nhân trong nhà có mấy khi trở về sớm như vậy. Hỏi kỹ lại, mới biết là Triệu lão gia tử yên lòng với kiện ngày hôm qua, nghĩ đến trước tiên phải triệu tập mọi người trong nhà lại chỗ cùng nhau thương nghị.

      Sau khi dùng cơm trưa xong, mọi người cũng muốn ra ngoài ruộng làm việc tiếp.
      Dương thị thấy thế, cũng nổi lên toan tính, miệng lầm bầm biết cái gì, Phương thị vừa đến gần nên nghe thấy, liền tức giận trừng mắt nhìn Dương thị mắng: “Ngay cả việc ấy mà ngươi cũng muốn tính toán! “

      “Con có sai sao?” Dương thị vốn chỉ là giọng thôi, nghĩ đến mẹ chồng mình nghe được mà mắng mình, lại càng nhịn được căm giận .”Bây giờ con vất vả lắm nên mới đưa cơm ra đồng, bọn họ liền sửa lại mà trở về ăn cơm, tiết kiệm ít công việc chưa làm, có phải hay là chờ đến ngày mai muốn con làm hết những công việc còn chất đống đó của họ hay . Con bà nó chứ, cái này là đồng dạng sao? Hơn nữa còn có chuyện gì trọng yếu, lần trước sao thể cùng mọi người ? “

      “Được rồi , mẹ Hoằng Nhân , con cũng đừng ở đằng đó mà mở miệng nữa, nhanh chóng dọn dẹp xong rồi lên phòng lớn, ta đây thực có chuyện muốn với cả nhà.”Triệu lão gia tử tức giận nhìn Dương thị, quay đầu lại lên phòng lớn, đám con trai con cũng theo vào.

      Dương thị ở nguyên tại chỗ dậm chân, lại mở miệng mắng vài câu, mới cảm giác được dễ chịu chút, sau đó cũng theo vào.

      Mọi người lần lượt đều ngồi xuống, Triệu lão gia tử và Phương thị đều ngồi ở phía , khí trong phòng nhất thời yên tĩnh , Triệu lão gia tử buông tẩu thuốc trong tay xuống, gõ lên bàn, nặng nề thở dài hơi rồi ngẩng đầu lên : ” Hải…. Vận đen trong nhà cũng rồi, các quầy sạp ở khắp nơi ai mà biết nương tử vô liêm sỉ cùng chạy trốn theo tình nhân kia!” Khi đến lời này, Triệu lão gia tử giương mắt nhìn con trai lớn Triệu Tín Lương, trong mắt mang theo đồng tình cùng khổ não.

      Mọi người lúc này mới hiểu được, trong miệng phụ thân là đến chuyện lớn, chính là chuyện Lã thị.

      “Việc này đều là quá khứ cả rồi, ai cũng được bàn luận nữa .” Triệu Tín Lương khẩu khí thản nhiên, tay nắm chặt lại làm cho người ta nhìn thấy đều có chút sợ hãi .

      Triệu lão gia tử cũng khoát tay, nhìn Triệu Tín Lương : ” Quá khứ? việc này cứ xem như vậy mà bỏ qua sao? Nếu hôm nay ta triệu tập mọi người cùng ngồi xuống chuyện, cho , chuyện này có thể xem như là quá khứ được sao?”

      Triệu Tín Lương mím chặt môi lại, thần thái giống hệt như con trai Triệu Hoằng Lâm, lên tiếng, chỉ khó chịu nắm chặt tay lại.

      Triệu lão nhị ngồi ở bên cạnh, thấy như vậy trong lòng chịu nổi, vươn tay khoát lên vai , vỗ vỗ vài cái an ủi.

      “Ai ôi, chuyện này thôi …” Tính tình Dương thị rất là thiếu kiên nhẫn, thấy Triệu lão gia tử đến chuyện của Lã thị, tâm sinh ra ngứa ngáy, nếu tùy tiện vài câu thấy thoải mái.

      Bất quá nàng ta vừa mới vài câu, bị Phương thị cắt đứt: “Mẹ Hoằng Nhân! Trong chuyện này, người có tư cách chen miệng vào chính là con!” Thấy Dương thị nghe xong đụng người của Triệu lão tam, ý bảo làm chỗ dựa cho nàng ta, Phương thị liền trừng mắt nhìn lão tam . “Lão Tam! Con được giúp cho nàng ta, chẳng lẽ mẹ chỉ mới có vài câu còn đúng sao? Nàng ta cũng đâu phải là thiếu phu nhân hay là thiên kim tiểu tỷ của quan lại đâu, con cứ như vậy mà chiều chuộng nàng phải là để cho người khác vài câu à ?”

      Triệu lão tam nghe được lời của Phương thị, cũng tiện mở miệng , chỉ biết cúi đầu ngồi ở bên , nhưng bị Dương thị dùng khuỷu tay chọc vài cái, lại bị nàng ta thầm mắng vài câu “Đồ vô dụng” .

      “Được rồi, đều đừng cãi nữa!” Triệu lão gia tử buồn bực phất tay, chuyện Lã thị đem cái mặt già của ông làm mất hết, từ ngày hôm qua đến ngày hôm nay, trong thôn biết có bao nhiêu người ở trong tối cười nhạo ông rồi, lại cười Triệu Tín Lương giữ được vợ.

      “Tín Lương à” Triệu lão gia tử ngẩng đều lên nhìn đứa con lớn nhất . “Việc này à, cha thấy là……. Hải.” Ông thở dài hơi, lại tiếp, “Nàng ta nếu có tâm cùng người khác chạy trốn con có dùng dây thừng trói nàng ta ở nhà, cũng là trói được … Lại đến, mẹ Hoằng Lâm từ khi đến nhà của chúng ta, cũng chưa làm được việc gì là tốt cả, nàng ta được nuông chiều đến lười biếng cha cũng đến nhưng lại hay bới móc. tóm lại bên trái ăn quen, bên phải cũng ở tốt, cha thấy điều kiện bên nhà mẹ đẻ nàng ta tốt gì, lại đem nàng ta dưỡng quen thành thói nuông chiều. Bây giờ lại cùng người khác chạy trốn, ra cũng phải tất cả đều là xấu, ít nhất là sau này cả nhà chúng ta mỗi ngày có bị nàng ta chọc tức là được. rồi cũng tốt , tương đương với việc cần nuôi người ăn ở rỗi làm việc gì! Trong nhà ít nhiều cũng giảm bớt phần lương thực .”

      “Cha có lý.” Triệu Tín Lương khẩu khí vẫn như trước mà bình thản, “Từ ngày hôm qua cho đến bây giờ, con cũng suy nghĩ thông suốt rồi, mặc kệ nàng ta đến nơi nào, con cũng đưa cái mặt tìm, cho dù nàng ta sau này biết được mình sai lầm muốn trở về đây, con cũng đáp ứng cho nàng ta bước vào cửa !”

      “Ô hay.” Dương thị kéo dài cuối cười nhạo, thanh lanh lảnh lại khó nghe, “Trong nhà Thế Hữu là như thế nào à, đại tẩu nàng ta hưởng phúc còn kịp nữa là, sao lại có thể quay trở về cái nhà này được chứ ?”

      ” Mẹ Hoằng Nhân!” Triệu lão gia tử giận run cả người , chỉ tay vào mặt Dương thị tức giận , “Biến , ngươi cút ra ngoài cho ta!”

      Dương thị cũng là nhất thời nhịn được, đem ý nghĩ trong lòng ra, lại thấy bộ dáng cha chồng gióng như muốn ăn thịt nàng ta, miệng quắt quắt lại, đứng dậy lắc mông ra ngoài .

      “Hải…” Phương thị thở dài cái. “Nhà chúng ta có ba nàng dâu, trừ vợ của lão nhị ra còn lại đều làm cho người khác bớt lo !”

      “Lão Tam!” Triệu lão gia tử bị chọc tức chỉ vào Triệu lão tam, “Hôm nay , cha triệu tập các con ở đây là muốn chuyện này. Vừa rồi con cũng nghe lão đại gì rồi chứ, việc này cứ vậy mà xem như quá khứ , các con tại nghe xong, đều nên đem ý nghĩ trong lòng cả ra, chuyện này về sau chỉ được để trong bụng được phép ở trong nhà nhắc tới nữa! Nhà của chúng ta từ nay về sau có người như vậy tồn tại , hiểu chưa! Nhất là vợ của con, con nên về phòng hảo hảo chuyện với nàng ta , đừng có cả ngày nghe nàng ta, học mấy thứ hoa lý hồ tiếu [2] , mỗi ngày đều dùng mánh khóe để lười biếng, làm được chuyện gì đúng đắn !”

      “Vâng, con biết rồi thưa cha…” Triệu lão tam trong lòng rất là thoải mái, có thể là có chút sợ vị phụ thân này, dám biểu bên ngoài, chỉ có thể ngoài miệng vâng, dạ mà thôi .

      “Mặt khác, chuyện này đối với hai đứa trong phòng lão đại là đả kích rất lớn, Tương Nghi có thể chưa hiểu gì, nhưng còn đứa trẻ Hoằng Lâm lúc chú ý đến như vậy, sợ là trong lòng rất đau khổ, các con về sau cũng nên chiếu cố hai huynh muội bọn nó tốt, trong nhà có cái gì tốt đều phải cho bọn nó dùng trước, có biết ?” Triệu lão gia tử dò xét vòng từ xuống dưới, cảm thấy mấy đứa con của lão cũng có ý kiến gì, duy chỉ có lão Tam cúi đầu đằng kia là lòng dạ hẹp hòi, tức giận mà hừ hừ tiếng .

      yên lòng sợ rằng đem ý tưởng trong lòng ra làm cho lão gia tử phát hỏa lần nữa. Thứ nhất , sau này trong nhà cho phép bất cứ ai chuyện của Lã thị và được phép chuyện của Lã thị ra bên ngoài. Thứ hai, lão gia tử lần này là muốn che chở cho hai đứa ở đại phòng, thể cùng bọn nhóc đó so đo được.

      Sau khi đem chuyện này an bài thỏa đáng xong, Triệu lão gia tử mới cho mọi người trong nhà giải tán, lại chỉ lưu mình Triệu Tín Lương ở lại trong phòng, là có chuyện muốn với .

      Triệu Tín Lương lưu lại cùng ông, chờ mọi người người ra ngoài hết rồi, Triệu lão gia tử mới thở dài hơi, đến trước mặt Triệu Tín Lương vỗ vai an ủi: “Đều tại ta và mẹ con tốt, năm đó có cẩn thận hỏi thăm kỹ chi tiết về mẹ Hoằng Lâm, nếu sớm biết nàng ta là người như thế ta và mẹ con có bị đánh chết cũng đồng ý hôn này .”

      “Cha,tất cả đều là quá khứ hết rồi, con cũng nghĩ thông suốt , vì hai đứa , phải tiếp tục sống… Con cũng nghĩ ngợi lung tung nữa, cũng làm ra những chuyện khác người, khiến cho cha mẹ lo lắng rồi .” Triệu Tín Lương bình tĩnh , hiển nhiên là có đề cập đến Lã thị.

      “Kia, thông gia bên kia…” Triệu lão gia tử cau mày lại, tuy rằng ngày đó Lã thị chạy trốn cùng người khác, trong lòng ông cũng sớm thừa nhận đứa con dâu này, có thể chỉ trong thời gian ngắn , đối với nhà mẹ của Lã thị vẫn chưa sửa lại miệng được.

      “Hừ, nữ nhi của bọn họ làm ra tình này, chờ khi tin tức đến tai bọn họ , tất nhiên là thể đến nhà chúng ngàn bồi vạn bồi rồi, đến lúc đó ngài và mẹ cứ trực tiếp đuổi người là được, con cũng muốn gặp họ .” đến nhà mẹ đẻ của Lã thị, giọng điệu của Triệu Tín Lương càng thêm lạnh lùng.

      Chỉ nghĩ đến cuộc sống sống ngày trước, nhà cha mẹ vợ đều đối với cầu cùng bắt bẻ, còn mặt vẫn là bộ dáng phục tùng tuân theo, trong lòng cũng có tư vị gì .

      vạn lần ngờ, kế tiếp Triệu gia còn có phải trải qua chuyện lớn nữa, làm cho mọi người trong nhà càng thể chịu đựng nổi.

      ===

      [1] Tề mộc tượng= thợ mộc nhà họ Tề

      [2] Hoa lý hồ tiếu: chuyện thực tế, giống như cái kiểu bịa chuyện để ấy

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 9: Thông gia đến

      là cuối tháng tám , trong tiết cuối thu, nước sông lạnh tựa như băng. Nếu đem tay ngâm trong nước chắc chắn bị đông lại.Hai huynh muội Triệu Tương Nghi theo Tề gia hai huynh muội câu cá trở về, đường nhạc a a [1] , khí hòa thuận hòa thuận vui vẻ .

      Triệu Hoằng Lâm hí mắt cười, tay nắm bàn tay của tiểu muội, tay kia lắc lắc giỏ trúc cầm, bên trong có đến bốn, năm con cá trích dài bảy tấc, vừa lúc đem về có thể nhờ Triệu Nguyệt Cầm nấu thành nồi canh, cấp cho tiểu muội bữa ăn ngon lành.

      Trong tay Tề Sâm cũng cầm cái giỏ trúc, cá bên trong so với cá trong giỏ của Triệu Hoằng Lâm hơn chút nhưng số lượng lại nhiều hơn. Kỳ những con cá lớn đều là Triệu Hoằng Lâm xin Tề Sâm cho , đem số cá rất nhiều kia trao đổi với Tề Sâm. Tề gia bọn họ tuy nghèo khó nhưng có thể so với Triệu gia đông người tốt hơn rất nhiều, hai huynh muội Tề Sâm bình thường ăn mặc so với hai huynh muội Triệu Tương Nghi đều tốt hơn chút, cũng tham gì mấy con cá, mà rất thoải mái trao đổi với Triệu Hoằng Lâm .

      Tề Uyển Dao mới bảy tuổi thường ngày theo mẫu thân học may vá, trù nghệ, làm việc nhà, cũng có buồn bực gì, vì sáng sớm được trưởng bối cho phép ra bờ sông câu cá, được chơi rất là thích, cho nên tâm tình hết sức tốt, lúc nào cũng cười trêu ghẹo Triệu Tương Nghi, mấy đứa trẻ vừa vừa cười, làm cho khí lạnh cuối mùa thu mang vài phần ấm áp.

      Về đến cửa nhà, Tề Uyển Dao ngọt ngào cảm tạ với hai người Triệu Hoằng Lâm và Triệu Tương Nghi, còn : ” Lần sau còn có việc hay như thế này, có thể đến đây kêu muội và ca ca chung, muội mỗi ngày đều ở nhà cùng mẹ học này học nọ, sớm buồn muốn điên rồi.”

      “Được rồi, trong giỏ trúc này có đầu con cá lớn do muội câu lên đấy, cám ơn muội nhiều.” Triệu Hoằng Lâm quơ quơ cái giỏ trúc lên, cười híp mắt

      Tề Uyển Dao trong chốc lát liền ngơ ngác, khuôn mặt đỏ bừng lên, ngại ngùng quay sang chỗ khác cười, cuối cùng là nhéo nhéo khuôn mặt nhắn của Triệu Tương Nghi, rồi cùng ca ca vào trong nhà.

      “Tiểu muội, chúng ta cũng về nhà thôi, tránh việc quay về trễ, nếu bà nội lại cằn nhằn nữa cho xem .” Triệu Hoằng Lâm câu được cá, tâm tình rất là tốt, lại thấy tiểu muội nhà mình nhìn theo phương hướng hai huynh muội Tề gia rời đến phát ngốc, liền tò mò ngồi xổm xuống nhìn theo ánh mắt của nàng, ” Nhìn cái gì đó, có chuyện gì sao? “

      “Ca ca.” Triệu Tương Nghi đột nhiên quay đầu lại nhìn thẳng vào ca ca nàng, bộ dáng thiên chân vô tà [2], “Mới vừa rồi Uyển Dao tỷ đỏ mặt đấy .”

      Triệu Hoằng Lâm tâm động cái, có chút hiểu ý tứ của tiểu muội, cũng chỉ là vừa cười vừa sờ đầu nàng, lúc sau cầm tay nàng theo dọc đường về nhà.

      Phương thị thấy cháu trai và cháu của mình đúng là đem về nhà mấy con cá lớn cũng , vui mừng đến mức mắt muốn nở hoa , rồi thổi phồng lên hai huynh muội là lợi hại! Vừa nghĩ đến tính tình tham ăn của Dương thị, liền đồng ý với hai huynh muội : “Ai , bây giờ Hoằng Lâm và Tương Nghi cho cả nhà ăn thêm món mặn rồi, hồi của các con nấu canh cá, cho hai người các con nhiều nhất!”

      “Cho tiểu muội uống nhiều là chính, muội ấy ở độ tuổi mới lớn .” Triệu Hoằng Lâm hai mắt đều mang ý cười, lại rất hiểu chuyện thêm, “Mặt khác nhị thẩm mới vừa sinh tiểu đệ đệ, cũng cho nhị thẩm nhiều chút để bổ người.”

      “Hay, Hoằng Lâm thực biết nghe lời, tuổi còn hiểu chuyện như vậy! Bà nội thương con sao mà được”. Trong lòng Phương thị khỏi vui mừng, liền ngồi xổm xuống trêu ghẹo .” Con có biết , cha con lúc còn như con cũng có hiểu chuyện như thế này … “ xong, đem những chuyện thú vị lúc của Triệu Tín Lương ra kể, chính là khiến cho hai huynh muội đều vui vẻ. .

      Cơm trưa có mùi canh cá thơm ngào ngạt, tất cả mọi người đều ăn nhiều hơn bình thường, tuy vẫn dùng lương thực phụ nhưng tất cả mọi người đều ăn say sưa ngon lành, cười cười , hòa hợp êm thấm.

      Dương thị vốn là vừa nghe cơm trưa có cá để ăn, liền liếm lấy mặt cười hi hi là muốn giúp đỡ Triệu Nguyệt Cầm làm cơm trưa , kỳ chính là muốn ăn vụng, hơn nữa còn nhân cơ hội lặng lẽ cắt xén , cho con của nàng ta nhiều thêm chút canh cá, thịt cá .

      Triệu Nguyệt Cầm tuy rằng nhát gan, tâm cũng , sớm nhìn ra tâm tư của Dương thị, nhưng là ra ngoài miệng cũng rất mất mặt, dám Dương thị. Chỉ đành ngập ngừng kiếm cớ Dương thị thân thể tốt, cần nàng ta bận tâm đến việc này. Mà buổi sáng Dương thị cũng qua là thắt lưng nàng ta bị đau, lúc này mặt nàng ta ngượng nghịu, thể làm khác hơn đành mặt dày rằng hông của mình tốt lắm rồi .

      Trùng hợp là bị Phương thị nhìn thấy, tức đối với Dương thị tức giận, cuối cùng bảo nàng ta chẻ củi, Dương thị lại ồn ào thắt lưng mình bị đau, Phương thị cũng thèm để ý tới, dứt khoát châm chọc : “Vừa rồi cũng biết là ai , thắt lưng của mình tốt lên rồi, có thể giúp đỡ làm cơm trưa! Nếu còn việc gì nữa , sao chẻ củi !”

      Cứ như vậy, Dương thị thấy có lợi, trái lại còn bị bắt chẻ củi nữa, lúc này liền ở bàn cơm kêu đau đầu, lại ồn ào thắt lưng bị đau.

      Phương thị chỉ vào Dương thị là tham ăn, khiến cho mọi người chưa ăn gì hết đồ ăn, bà sớm đem nồi canh cá lớn chia ra làm nhiều phần. phần cho vợ của Triệu lão nhị là Lý thị dùng, vì nàng ấy còn ở trong tháng nên cần được bồi bổ . phần cho hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm, cá là do bọn câu được, đương nhiên bọn phải được phần nhiều hơn, còn lại phần lớn đều phân chia cho những người còn lại ăn cơm trưa .
      Dương thị vừa thấy nồi canh cá lớn như vậy chưa gì hết nữa, nhất thời mất hứng, cầm chiếc đũa lên gõ dương quái khí : “Này chính là quá coi trọng hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm rồi, mọi người nhìn xem, bữa trưa hôm nay còn được dùng cơm trưa? Trực tiếp nhận lấy chén canh cá có mấy miếng thịt cá to, cũng muốn ăn no rồi, lại tiếp tục uống thêm vài ngụm canh, cái bụng muốn căng đến nứt ra !” xong lại lầm bầm vài tiếng, “Chính là mệnh tốt à, trong nhà có nồi canh cá lớn cũng bị hai người bọn ăn hết nửa nồi đấy !”

      Triệu lão gia tử vừa mới cùng mọi người thương nghị chuyện của Lã thị, muốn mọi người chờ sau khi hai huynh muội Triệu Tương Nghi tốt lên chút, lúc này lại nhìn thấy Dương thị bắt đầu hai huynh muội họ như vậy, lấy ánh mắt dùng sức trừng Triệu lão tam, Triệu lão tam cũng sợ phụ thân tức giận, chỉ đành để đũa xuống, phẫn nộ mắng vợ mình, kêu nàng chớ ăn tùy tiện nữa .

      “Ai, ta có sai sao? Nhị tẩu còn ở trong tháng, nếu đem hết đồ ăn này cho tẩu ấy, ta cũng gì nha !” Lời này là muốn đâm chọt Lý thị, Lý thị ở trong phòng nghe được, ngồi giường tức giận đến răng cũng nghiến lại, Triệu Nguyệt Cầm giúp đỡ nàng ăn cơm, nhìn thấy bộ dáng này của nàng , cũng là nhanh chóng khuyên nhủ, muốn nàng để ý đến người hiểu biết kia .

      Dương thị vẫn cảm thấy là chưa đủ, lại là tiếp : “Nhưng hai huynh muội bọn tuổi còn , ở trong nhà cũng có làm việc gì , chỉ ở trong nhà ăn, sao lại có thể giống như nhị tẩu mà ăn nhiều thứ tốt như thế!”

      “Mẹ Hoằng Nhân! Ngươi câm miệng lại cho ta, có cá cho ngươi ăn mà ngươi vẫn im miệng được sao ?!” Phương thị đặt chén xuống, mặt cũng mất hứng , “Ngươi cả ngày đều ở nhà ồn ào, gia đình yên lành bởi vì ngươi mà ầm ầm cả lên. Mấy con cá này là do hai huynh muội Hoằng Lâm và Tương Nghi ra bờ sông câu được, ta cho tụi nó nhiều hơn thế nào? Ta có đưa hết bát canh cá này cho tụi nó cũng có quá đáng nữa là !”

      “Ô.” Triệu lão nhị chợt sững sốt chút, “Vậy phần này của ta nên giữ lại , ta ăn đâu, nếu ta sớm biết hai người tụi nó muốn câu cá theo rồi, chuyện này rất nguy hiểm à! Mẹ, ngài đem phần canh cá của con giữ lại , đến tối lại lấy ra hâm nóng cho Tương Nghi uống .”

      sao hết, nhị thúc, thúc cũng ăn , con cùng tiểu muội ăn chung phần là được rồi. Chỉ mấy con cá mà thôi, ăn hết ngày mai con và tiểu muội câu tiếp .”Triệu Hoằng Lâm tuy còn nhưng rất hiểu chuyện mà cười, ý bảo là Triệu lão nhị cần tiết kiệm làm chi, cứ ăn .

      Kỳ chỉ là mấy con cá mà thôi, ở gia đình nhà nông cũng chẳng phải là vật hiếm lạ gì, mọi người nếu muốn ăn , cũng có thể ra sông bắt lấy. Chẳng qua bây giờ là cuối mùa thu, thời tiết rất lạnh, hơn nữa còn là ngày mùa, tất cả mọi người ai nguyện ra sông mà bắt cá, cho nên mấy con cá trong mùa thu đông này được xem như là vật hiếm lạ .

      Triệu Tương Liên ngửi thấy mùi thơm của canh cá, linh hồn bé cũng sớm đánh mất, lúc này thấy người lớn trong nhà động đậy, liền nhịn được, vùi đầu ngay chén của mình, uống đến vang ra cả tiếng.

      Dương thị vừa nhìn thấy, tức giận đánh mạnh lên lưng Triệu Tương Liên, suýt nữa khiến cho nàng bị sặc chết.

      chén canh cá lớn cứ như thế văng tung tóe ra cả bàn, Phương thị vừa định phát hỏa, thấy cách cửa nhà xa là chiếc xe trâu chạy đến, nhìn kỹ mới phát người ngồi xe phải ai khác chính là người nhà mẹ đẻ của Lã thị!

      Tâm nhảy lên cái, Phương thị cũng chẳng còn tâm tình giáo huấn Dương thị nữa, vội vàng tung sở trường thọt bạn già của mình xuống , giọng : “Này, ông nhìn xem, buổi sáng mới nhắc tới, bây giờ đến đây rồi.”

      Hai huynh muội Triệu Hoằng Lâm cũng là nghe thấy được, theo tiếng xe mà nhìn ra, đúng là nhìn thấy bà ngoại Lưu thị mang theo tiểu di Lã Kim Hoa về phía nhà mình.

      Quay đầu lại, Triệu Tương Nghi ngửi thấy mùi thơm trong chén canh cá còn nóng, hai mắt liền nheo lại. Kiếp trước nàng cực kỳ ghét ăn món nào có thịt cá, bất kể nấu như thế nào, mỹ vị ngon ra sao, nàng chung quy ăn được thịt cá vì mùi tanh nồng ở bên trong .Nhưng kiếp này, liên tiếp hơn ba tháng ăn lương thực phụ thỉnh thoảng ăn được bữa cơm có thịt cá là mơ ước của nàng à.

      Há mồm húp lấy ngụm canh nóng, chỉ cảm thấy trong miệng là mùi hương thơm ngon vô cùng, đúng là dùng sức ngửi cũng ngửi thấy mùi tanh của cá bên trong, chỉ cảm thấy ngon miệng, mùi thơm tràn đầy .

      bao lâu, mẫu thân của Lã thị mang theo con Lã Kim Hoa bước xuống xe trâu, đối với những người tốt trong thôn đứng ở đó cảm tạ, sau đó cười híp mắt với bọn người Triệu gia nhị lão sớm buông chén xuống ra ngoài cửa “Nghênh đón”.

      Tính cách của Lưu thị cùng con Lã thị khác nhau là mấy, được nuông chiều lại hay xoi xét, có bản lãnh gì hết .

      Thấy cả đại gia đình dùng cơm trưa, chính là đưa đầu cười cười : “Ô, là dùng cơm trưa sao? Ôi này, tay nghề của thân gia càng ngày càng tốt, mùi thơm à !”

      Phương thị biết, lúc sáng Lưu thị mang theo con chạy đến Triệu gia thôn, đúng lúc làm nhiệm vụ giữa trưa, phải là đến đây chỉ để ăn bữa cơm ? Nếu là bình thường, bà thỉnh thoảng cũng cho thôi ,hai người phu phụ Phương thị cũng thích tính toán so đo với người khác.

      Nhưng bây giờ là lúc nào, hoàn cảnh gì? Bà ta có thể ở đây mà đưa ra cái mặt dạn mày dày ra tính toán như thế sao, Phương thị trong lòng thể thầm oán bà thông gia này vài câu.

      Bất quá Phương thị từ trước đến nay coi trọng lê nghi này nọ, chỉ cỏ thể giữ thể diện cười cười mấy câu: “Bà thông gia còn chưa ăn trưa , đến, cùng nhau ăn, nhà chúng tôi giữa trưa vừa vặn câu được mấy con cá đem về nấu canh, phối thêm mấy món ăn khô ha ha, cũng có đồ ăn ngon gì chiêu đãi bà thông gia cả.”

      “Ai ôi, lão tỷ tỷ chính là khách khí quá!” Lưu thị cười đến mặt mày tung bay, lôi kéo con Lã Kim Hoa của mình vào trong Triệu gia, giống như xem đây chính là nhà của mình vậy.

      Triệu lão gia tử tức giận hừ hừ , rất thích cái bộ dáng mặt dạn mày dày của bà thông gia này .

      Phương thị bên cũng nén giận, chọt bạn già mình, bà cũng là muốn nhìn xem, tại sao lúc này Lưu thị lại đến nhà bọn họ, có ý kiến như thế nào đối với hành vi của nữ nhi mình đây !

      ====

      [1] Nhạc a a = vui tươi hớn hở

      [2] Thiên chân vô tà = ngây thơ, trong sáng thuần khiết

      Chương 10: Còn có thể cần mặt mũi nữa sao?

      “Ô, tôi chắc cuộc sống lúc này của thông gia đều thoải mái như thế này đây, mỗi ngày đều có thịt cá ăn như thế mà !” Lưu thị lôi kéo của mình con Lữ Kim Hoa đường vào nhà, các nàng đến khiến cho tất cả mọi người khiếp sợ ít.

      Phương thị giận tái cả mặt, thản nhiên đáp lại câu: “Phải , chính là hôm nay cháu trai cháu ra ngoài sông câu cá đem về, mới khiến cho cả nhà có được món ăn mặn để ăn à . Ngày thường làm gì có điều kiện tốt để có cá mà ăn? Nhà của chúng ta chỉ là cái miếu , sao có thể cung ứng nổi những cái này cho đại Bồ Tát chứ .” Lời này đây chính là châm chọc Lưu thị ngại bần phú [1] , chẳng qua có chỉ mặt gọi tên thôi.

      Lưu thị cũng biết nữ nhi của mình gây ra chuyện lớn, lúc này lại nghe Phương thị như thế, cũng là lòng dạ đều biết , chỉ là ở mặt biểu gì thôi, lại tiếp tục cười híp mắt: “Thân gia nhị lão đúng là tốt số, có con trai con dâu hiếu thuận, con cháu còn như vậy nhu thuận rồi .”

      Đối mặt với lời khen tặng giả dối của Lưu thị, Phương thị cùng Triệu lão gia tử đều xem như nhìn thấy. Chỉ lạnh nhạt lấy bát đũa, đưa cho hai người trước mặt, ý bảo là các nàng cùng ăn cơm.

      Triệu Tín Lương bởi vì chuyện của Lã thị, mà thập phần chán ghét nhìn Lưu thị và Lữ kim Hoa, cho nên cơm còn chưa ăn xong đem bát đặt xuống bàn rồi, xoay người thở phì phì ra bắc phòng.

      khí nhất thời trở nên lúng túng vô cùng, Triệu Tương Nghi bởi vì Lưu thị và lữ Kim Hoa duyên cớ đến đây, nhất thời muốn ăn uống gì nữa, chỉ cầm bát canh cá trong tay vù vù uống cho xong hết, tiếp tục ăn chút điểm tâm, cuối cùng ngẩng đầu lên nhìn đại ca mình và bà nội Phương thị.

      Phương thị cũng hy vọng chuyện lớn của người lớn gây ra ảnh hưởng đến tiểu hài tử, sau đó gật đầu dặn Triệu Hoằng Lâm: “Hoằng Lâm, con trước đem muội muội ra căn phòng ở phía bắc chơi , sẵn tiện khuyên nhủ cha con luôn.”

      “Vâng , bà nội con biết rồi.” Triệu Hoằng Lâm lạnh lùng liếc mắt sang Lưu thị cùng Lữ Kim Hoa cái, sau đó ôm lấy Triệu Tương Nghi xoay người rời .

      Vừa mới vài bước, lại nghe thấy Lưu thị ngồi ở đó hét lên: “Nga ô ô, mới bao lâu gặp, hai đứa Hoằng Lâm và Tương Nghi lại trở nên có giáo dưỡng như vậy, thấy bà ngoại và dì Kim Hoa cũng biết chào sao.”

      Thân mình Triệu Hoằng Lâm cứng đờ lại, nhếch môi mỏng, có quay đầu lại nhìn Lưu thị hoặc là trả lời bà ta, chỉ ôm chặt tiểu muội ở trong tay, nhấc chân bước ra khỏi nhà lớn.
      Phương thị tức giận môi khẽ run, nhìn thấy mấy đứa còn lại cũng đều ăn xong sai biệt lắm, liền ổn định tình hình bảo Dương thị mang Triệu Tương Liên cùng Triệu Hoằng Nhân rời .Dương thị rất thích góp vui, lúc này lại thấy Lưu thị và Lữ Kim Hoa đến đây cũng muốn cước vạch tội , xem kịch vui cho nên có chút muốn rời .
      Triệu lão gai tử vốn là nghẹn lên hơi có chỗ phát, lúc này cũng nhịn được, cầm đũa lên dùng sức ném vào đầu Dương thị: “Cút !”

      Mọi người đều bị hù đến nhảy dựng lên, Dương thị càng cảm thấy ủy khuất, ngày thường cha mẹ chồng dù có ghét bỏ nàng ta nhưng cũng rất ít khi động thủ với nàng ta như thế.
      Chần chờ lúc, trong lòng cũng e ngại, liền nhanh chóng ôm Triệu Hoằng Nhân nắm tay Triệu Tương Liên rời .

      Triệu lão tam thấy thế, đều dám câu thay cho lão bà của mình. Lúc này, trong phòng ăn tại nhà lớn cũng chỉ còn lại có Triệu gia nhị lão, Triệu lão nhị, Triệu lão tam, Triệu Nguyệt Cầm, cùng với… Thông gia Lưu thị và con của bà ta Lữ Kim Hoa.
      “Nguyệt Cầm, con đem cơm vào trong phòng mà từ từ ăn.” Phương thị xoa cái trán hơi đau của mình, cẩn thận dặn dò, con của bà vốn tính tình rất nhát gan, bà cũng cũng muốn cho bà thông gia kia tiếp tục nhìn thấy được hình ảnh kinh hải xấu xí đó của nhà mình .

      Đám người sai biệt lắm đều rời , Phương thị hồi sau mới bình tĩnh lại , nhàn nhạt nhìn tay cầm chén đũa của Lưu thị : “Muội tử à, ta là người phải càn quấy,nên về lễ nghi, ta cũng đều làm hết được. tại tất cả mọi người rồi, theo như chúng ta đều thấy, muội cũng nên đem ý nghĩ trong lòng hảo hảo ra hết thành câu .”

      Lưu thị trong lòng biết Phương thị miệng rất đúng , mà trong lòng bà ta đúng lúc cũng là có tính toán , vừa định mở miệng bị Triệu lão gia tử cắt ngang : “Ngươi có cửa với chúng ta, ngươi còn biết con ngươi gây ra chuyện tốt gì à!” xong liền tức run người lên, giận kềm được..

      “Ơ, xem ngài gì thế này!” Lữ Kim Hoa tính khí đanh đá như thế đó, hơn nữa được mẫu thân Lưu thị di truyền cái tính nịnh bợ cùng với tham lam, lại thấy Triệu lạo gia tử tức giận lên mắng chửi người, trong lòng chịu nổi nửa điểm ủy khuất, đứng dậy chống nhạnh mắng, “Tại sao tỷ của ta như thế hả? Tỷ ấy bất quá chịu nổi được nhà các người, nên mới theo đuổi hạnh phúc của mình, có gì sai chứ?”

      Lời vừa ra, Triệu gia nhị lão, cùng với Triệu gia hai huynh đệ nhất thời ngây ngẩn cả người.

      Vốn tưởng rằng, thông gia Lưu thị cùng Lữ Kim Hoa hai người lần này đến đây, là vì chuyện của Lã thị mà nhận lỗi, nhưng thành công, hai người bọn họ lại mặt dày tới đây vì Lã thị tìm công bằng ? !

      “Ta, tai ta là bị điếc hay vẫn bình thường à?”Triệu lão gia tử phản ứng trước tiên, “Ngươi, ngươi vừa rồi cái gì?” Vươn tay ra chỉ vào Lữ Kim Hoa, Triệu lão gia tử lúc này lộ ra bộ mặt hung thần , Lữ Kim Hoa tuy rằng đanh đá mãnh liệt, nhưng cũng có chút sợ hãi.

      Chỉ biết rúc vào trong lòng mẫu thân, quay mặt chỗ khác phẫn nộ câu: “Ta có sai sao.”

      “Cút ! Hai người các ngươi cút ra ngoài cho ta!” Triệu lão gia tử tức giận mắt cũng đỏ lên, tay run run cầm lấy cái bát to , xong liền ném xuống đất, miệng liên tục mắng mấy lời khó nghe!

      Mấy nhà cách vách cũng nghe thấy động tĩnh bên này, trong lòng khỏi đảm chiến, biết là xảy ra chuyện gì . Lý thị cũng muốn chạy ra khỏi phòng khuyên bảo vài câu, nhưng ngại chính mình còn ở trong tháng, Triệu Nguyệt Cầm đứng ở trong phòng Lý thị, cũng là sợ hãi tránh ở bên, dám lên tiếng.

      Mà tại bắc phòng , Triệu Tín Lương cùng hai đứa ngồi tại chỗ lời, ai cũng chuyện , khí nhất thời cứng ngắc xấu hổ.

      Ngược lại Dương thị ở tây phòng, sau khi dắt hai đứa rời liền nhón chân ở tại cửa phòng nhìn về phía phòng lớn, liều mạng kéo dài lỗ tai lắng nghe động tĩnh bên ấy, ý đồ muốn biết chút tin tức. Đợi nàng ta có thời gian lập tức cho đám thôn phụ giống nàng ta chuyện huyên thuyên biết.

      “Lão đầu tử, ông trước tiên ngồi xuống, đừng có vì tức giận mà hại đến thân thể của mình, đáng giá đâu!” Phương thị từ lúc nhìn thấy thái độ và lời của Lữ Kim Hoa cùng Lưu thị, cũng tiếp tục giở công phu đại diện cả nhà chuyện mà trực tiếp cùng hai người trở mặt , “Bà thông gia, ta đến bây giờ cũng còn như vậy tôn trọng bà tiếng! Làm người muốn hay chút lương tâm? Mẹ Hoằng Lâm từ khi tiến vào cửa nhà bọn ta làm dâu, việc nhà làm ít nhất nhưng tiêu xài này nọ trong nhà phải nhất cũng là nhì, nào là son phấn cùng trang sức, nàng ta cái nào cũng coi trọng! Nhà cũng chúng ta mặc dù xuất thân là nông dân, có nhiều tiền , nhưng chúng ta luôn tận lực thỏa mãn nàng ta ! Có thể là nhà chúng ta nghèo có dư dả gì nhiều, nhưng lương tâm ta muốn câu, mẹ Hoằng Lâm từ khi đến đây có thể chịu chút xíu khổ ? giờ nàng ta biết thẹn, làm ra chuyện tình mất mặt như thế này, trong lòng bà những xấu hổ mà còn ở đây là nhà chúng ta sai sao ?”

      “Ôi, hai ông bà thông gia sao lại có sức lực kêu la đến bực này .” Lưu thị cuối cùng uống xong ngụm canh cá, mới là chậm rì rì đứng dậy nhìn mọi người trong nhà. Phương thị thấy thế, khỏi phun lên mặt đất ngụm nước bọt, châm chọc cái điệu bộ mặt dày mặt dạn mà còn tham lam của bà thông gia này.

      “Ta đây phải là đến đây để nhận tội thay cho nữ nhi của mình sao?” Lưu thị đưa tay quệt quệt cái mồm mép lém lỉnh của mình, sau lại liếc mắt nhìn con , cười làm lành “Kim Hoa chưa có lập gia đình nên có hiểu chuyện, chuyện biết nặng ra sao, hai ông bà thông gia đừng có để trong lòng à.”

      chuyện cẩn thận chút, ai là thông gia của bà hả!” Triệu lão gia tử hai mắt đỏ sậm, ngồi tại chỗ thở phì phì .

      Phương thị kéo ông phen, sau lại nhìn về phía mẹ con Lưu thị, bà cũng là muốn nhìn xem, hai cái người biết hổ thẹn này bây giờ ra lời hoang đường nào nữa!
      “Vâng, dạ dạ!” Lưu thị kéo dài cuối, thở dài hơi, cười , “Phượng Hoa nhà chúng ta à, làm ra cái chuyện tình này xác thực là có hơi quá, nên ta thay mặt nó xin lỗi con rể và người nhà thông gia.”

      Lữ Kim Hoa vừa nghĩ đến mục đích hai người đến đây, nhìn thấy bộ dáng Lưu thị mặt cười làm lành giọng có tức giận, nhất thời bỏ qua được, đến gần lỗ tai Lưu thị hạ giọng nhắc nhở : “Nương, ngài phải quên chúng ta đến đây để làm cái gì ?”

      Lưu thị tâm căng thẳng, nhất thời có chút hối hận khi dẫn theo con , vì để tránh nàng ta phá hư chuyện, bà liền ở trong tối nhanh chóng đánh Lữ Kim Hoa cái, cũng cẩn thận : “Con biết cái gì! Vả lại nhìn mẹ của con cùng người nhà bọn họ chuyện đây!”

      Triệu lão gia tử thích nhìn thấy bộ dáng hai mẹ con Lưu thị thầm bàn bạc, giữa lông mày của các nàng lộ ra tia sáng biểu trong lòng có tính toán, ông rất là ghét cái dạng người này.

      “Được rồi.” Phương thị cau mày khoát tay, nhìn Lưu thị , “Xem như là Triệu gia chúng ta đến đời thứ tám này thất bại , rước lấy nữ nhi biết liêm sỉ nhà bà vào nhà ! Nay việc này xem như bỏ qua, chúng ta cũng muốn cùng nhà bà có quan hệ gì nữa, các người trước trở về , để cho cả đại gia đình chúng ta được yên tĩnh chút .” Phương thị liệu trướccả hai người Lưu thị nhất định ra lời hay, là đến xin lỗi, nhưng chút thành ý cũng có, giống như là đến đây chiếm chút tiện nghi để chế giễu , làm trong lòng mọi người thấy thoải mái.

      Lưu thị thấy thế, biết là tình huống ổn, kéo dài nổi, chính là bước nhanh lên phía trước kéo tay của Phương thị, lại bị Phương thị dùng lực hất ra hơn nữa còn bị bà ấy hung hăng trừng mắt . Nhưng Lưu thị hồn nhiên như có chuyện gì xảy ra, chỉ cười làm lành : “Ai ôi, ta tỷ tỷ này, khuê nữ nhà ta đích thực làm chuyện quá đáng, nhà của tỷ lại muốn sau chuyện này muốn cùng người nhà bọn ta liên quan nữa…Vậy ta nhìn đây cho nha, hai bên dứt khoát lưu loát chút, cho thống khoái à !”

      “Bà đây là có ý gì?” Tâm Phương thị động, trực giác cho bà biết, nhất định trong lòng Lưu thị đánh cái chủ ý xấu, lập tức cảnh giác nhìn nàng ta chằm chằm .

      Lưu thị bật cười, khoát tay : “Ai ai các người đừng có nhìn ta như vậy à, ta tại cũng muốn cùng các người tranh giành gì, nhìn các người…”

      “Có cái rắm gì phóng !” Triệu lão gia tử nhịn đủ khi nhìn cái bộ dáng làm ra vẻ này của Lưu thị rồi. bên Triệu lão tam thoải mái nhàn nhã xem vở kịch hay diễn, dù sao người chạy trốn theo người khác phải là vợ à. Ngược lại Triệu lão nhị rất có lương tâm, tay nắm chặt lại thành nắm đấm, vẻ mặt đầy lo lắng nhìn phụ mẫu của mình.

      Đối mặt với lửa giận của Triệu lão gia tử, Lưu thị cả câu oán giận cũng có, cái này giống như bà ta thường ngày thích tính toán. Bên này, bà ta lại ợ hơi cái, nhìn triệu lão gia tử cùng Phương thị cười hì hì : “Đau dài bằng đau ngắn, lần này Phượng Hoa rời , sợ rằng bao giờ… trở lại nữa, nên xin hai ông bà thông gia rộng lòng giúp đỡ , mời lão đại nàh các người viết cái hưu thư, từ này về sau hai nhà chúng ta đường ai nấy , cũng tránh cho nhà các người ngại nhà chúng ta bẩn thỉu, làm các người dơ bẩn …”

      “Đồ lưu manh!” Phương thị cả người run rẩy chỉ vào Lưu thị, nước mắt vì tức giận cũng muốn rơi ra, “Còn có thể cần mặt mũi nữa sao?”

      ===

      [1] Ngại bần phú: ghét kẻ nhà nghèo , kẻ nhà giàu.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :