1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Cớ sao không nói yêu - Cố Tây Tước (43 Chương + 3 ngoại truyện) (Hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. nancy1986

      nancy1986 Well-Known Member

      Bài viết:
      811
      Được thích:
      604
      Chương 10


      Thân thể màu đồng rắn chắc dẻo dai ấy dưới ánh đèn mờ ảo tạo nên cảm giác vô cùng đặc biệt. kéo tay rồi nhàng đặt lên bờ ngực vạm vỡ của mình. Hơi nóng từ lòng bàn tay truyền đến. Ngón tay của người ấy nắm chặt lấy tay , dẫn dắt từ từ trượt dọc theo đường cong của cơ bụng gợi cảm. cảm giác được cơ thể cân xứng ấy khẽ run rẩy… Đôi mắt sâu thẳm trong bóng đêm mang đầy vẻ tĩnh lặng đơn, cũng mang theo vài phần khẩn thiết như đứa trẻ lạc đường, sau đó, chậm rãi tới gần…


      Nguyễn Tĩnh bừng tỉnh. trừng mắt nhìn lên trần nhà rồi mười giây sau mới ai oán kêu lên câu và rúc sâu vào trong chăn, “ phải chứ…”

      Thời gian trôi qua, Nguyễn Tĩnh vẫn chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày, thỉnh thoảng đánh bóng, công việc ở phòng tranh cũng vẫn tiếp tục, có lúc bận, có lúc rảnh. Sau khi Tưởng Nghiêm dọn , trong nhà cũng có gì khác thường, thực tế phải là mọi thứ trở lại quỹ đạo bình thường.

      ngày nọ dắt theo chú chó cưng cùng chạy bộ. Theo quán tính, khi chạy tới cửa hàng bán đồ ăn sáng, bất giác đợi đến năm phút đồng hồ. Mãi cho đến khi uống xong cốc trà mới kéo theo Edward rời .

      Sau đó thời gian Nguyễn Tĩnh bắt đầu bị ép xem mặt liên tục. biết mình lại được ưa thích như thế, những lần xem mặt gần đây có kết quả tồi chút nào. Hôm nay có hẹn dùng bữa với chàng là dân ưu tú trong giới IT*, người này cùng ăn cơm với trong ngày hôm qua. Phải thể hẹn. Sau khi Nguyễn Tĩnh nhã nhặn từ chối mấy người, Nguyễn Chính tìm chuyện lần, dùng từ “ chuyện” là quá uyển chuyển hàm xúc rồi, chỉ thiếu mỗi nước ném gậy ra thôi. Lần này Nguyễn Chính còn nhấn mạnh rằng nếu phải vì chịu tranh đấu đứa Tưởng Nghiêm kia có lẽ bằng lòng ở bên rồi, giờ còn cơ hội nữa, người ta tự tìm đối tượng cho mình, lại còn là giáo dạy đàn dương cầm trong trường đại học nữa, xét về khí chất Nguyễn Tĩnh cũng chỉ có thể xem như đàn violin mà thôi.

      (*IT: Công nghệ thông tin.)

      Nguyễn Tĩnh buồn rầu, “Con thích tiếng đàn violin, trầm ấm mà sâu sắc.”

      Nguyễn Tĩnh ôm đầu ra, trong lòng có chút buồn phiền và oán trách Tưởng Nghiêm, tự tìm đối tượng tự tìm đối tượng, sao lại còn liên lụy đến làm gì?

      Vào buổi trưa giữa tháng, Nguyễn Tĩnh cùng chàng IT ưu tú kia sau khi chơi bóng xong liền rời khỏi trung tâm thể dục thể thao. Đây là lần thứ tư hai người gặp nhau, cảm thấy… có cảm giác đặc biệt nào cả. chàng IT này có vẻ cũng bị bắt buộc phải xem mặt, hai người cùng chung hoàn cảnh nên thỉnh thoảng cùng nhau ra ngoài hoạt động chút để tránh rắc rối từ phía gia đình.

      Lúc Nguyễn Tĩnh muốn quẹt thẻ hội viên để rời khỏi đó kết quả lại thấy Tưởng Nghiêm ở quầy thanh toán. ta cùng với mỹ nữ da trắng như tuyết, khí chất rất xinh đẹp nhu mì. Phản ứng đầu tiên của Nguyễn Tĩnh là, đàn dương cầm ơi là đàn dương cầm!

      Gặp Tưởng Nghiêm ở đây quả thực có chút bất ngờ, ta luôn luôn thích tham gia các hoạt động khiến người ta phải đổ mồ hôi. Thời còn học, Tưởng Nghiêm chỉ tham gia số hoạt động diễn thuyết hoặc các hoạt động đấu trí.

      Nguyễn Tĩnh vốn định chờ bọn họ khỏi rồi mới tiến lên, kết quả là chờ hơn ba phút rồi mà hai người kia hoàn hoàn có dấu hiệu rời . thể kiên nhẫn hơn được nữa, đành tiến lên phía trước xem rốt cuộc là có chuyện gì.

      “Thực xin lỗi quý khách, chúng tôi nhận tiền mặt ạ.”

      Tưởng Nghiêm trầm ngâm, thẻ hội viên của chắc là để quên ở nhà trọ, đúng lúc hôm nay ra ngoài lại quên kiểm tra ví.

      “Quẹt chung thẻ được ?” giọng trong trẻo ôn hòa vang lên.

      Tưởng Nghiêm sững người quay đầu lại.

      Nguyễn Tĩnh cười cười, “Thực khéo, Tưởng… sư huynh!”

      Tưởng Nghiêm cau mày, miệng khẽ hừ tiếng. Nguyễn Tĩnh cũng để ý. Chờ nhân viên trả lại thẻ xong, gật đầu chào Tưởng Nghiêm và người bên cạnh ta. Đúng lúc này chàng IT ưu tú vừa mới từ nhà vệ sinh tới, “Vận động hai giờ liền nên có hơi đói bụng, ta tìm chỗ ăn cơm nhé?”

      Nguyễn Tĩnh phản đối. chào tạm biệt Tưởng Nghiêm rồi cùng chàng IT rời .

      “Em biết người đó à?’

      lúc lâu sau Nguyễn Tĩnh mới nghe thấy chính mình trả lời rất ràng, “Biết nhưng quen.”

      Hai người vừa tới chỗ dừng xe chàng IT đột nhiên hướng về phía mà gọi, “Khải Ngôn!”

      Bên cạnh chiếc xe thể thao màu đen cách đó xa có bóng người khôi ngô tuấn tú, người đó chẳng phải Triệu Khải Ngôn còn ai vào đây?

      Nguyễn Tĩnh định chui vào xe liền bất giác dừng lại, nhất thời có chút ngẩn ngơ, về rồi sao?

      Triệu Khải Ngôn dường như còn kinh ngạc hơn cả . Bắt gặp ánh mắt của Nguyễn Tĩnh, trong đôi mắt đen ấy liền xuất bao nhiêu điều sâu thẳm nên lời, thế nhưng chỉ vài giây sau, lại bước tới với nụ cười nhàn nhạt môi.

      Nguyễn Tĩnh trông thấy dáng vẻ thong dong phóng khoáng của mất tự nhiên trong cũng nhanh chóng bị thu hồi lại hết. Thực ra đó chỉ là giấc mộng xuân, cần gì phải ngại ngùng khi gặp mặt? Nhưng mà, Nguyễn Tĩnh liên tục thở dài trong lòng, quả thực có chút xấu hổ, nhất là khi Triệu Khải Ngôn càng lúc càng đến gần thế này, lại có cảm giác mình … xâm phạm đến .

      lâu gặp!” Nguyễn Tĩnh biết lời chào khách sáo này là dành cho hay cho người bên cạnh.

      “Lâu rồi gặp, tới chơi bóng ạ? Đúng lúc em và bạn em phải rồi, nếu có thể đấu với trận, tiếc quá!”

      “Lúc nào cũng có cơ hội mà.”

      “Ôi, là người bận rộn, có duyên mới gặp được chứ muốn gặp chắc gì gặp được.”

      Nguyễn Tĩnh thấy hai người trò chuyện với nhau khá thân thiết, hẳn là bạn bè quen biết lâu. nghĩ mình cứ đứng xen giữa thế này cũng bất tiện, hay là nên rút lui trước nhỉ?

      “Nguyễn Tĩnh.” chàng IT ưu tú chủ động giới thiệu hai người với nhau, “Đây là đàn quen biết khi còn theo học ở , Triệu Khải Ngôn.”

      Nguyễn Tĩnh mỉm cười, “Hân hạnh được gặp !”

      Triệu Khải Ngôn nhìn cái rồi khẽ gật đầu.

      ấy là đối tượng xem mắt của em, Nguyễn Tĩnh.” chàng IT ưu tú . Nguyễn Tĩnh đương nhiên biết ta cố ý đề cập tới chuyện xem mắt vào lúc này, thế nhưng tới nó vào thời điểm tại ràng là đúng lúc. Nguyễn Tĩnh cũng biết tại sao mình lại nghĩ như vậy, vô thức liếc mắt về phía Triệu Khải Ngôn. Đối phương lại chỉ bình thản câu, “Rất hợp đấy!”

      Trong lòng Nguyễn Tĩnh bất chợt dâng lên cảm giác mờ mịt khó thành lời.

      ạ?” IT cười ha hả, “Còn sao? Em nghe gần đây di chuyển liên tục, có phải đưa người du lịch vòng quanh thế giới đấy?”

      Triệu Khải Ngôn chỉ cười cười mà gật cũng chẳng lắc.

      Nguyễn Tĩnh nhớ tới câu , “Chúng ta vẫn là bạn phải ?” mà Triệu Khải Ngôn với ngày đó, trong lòng thoáng lên cảm giác kỳ quái, nó khiến cảm thấy hình như giấu diếm điều gì đó nên có phần lúng túng. Thế nhưng hôm nay, Triệu Khải Ngôn đứng ngay trước mặt , trông thẳng thắn và thong dong như thể vĩnh viễn có bất cứ thứ gì có thể làm rối loạn. Nguyễn Tĩnh thừa nhận có thể do mình có trí tưởng tượng phong phú, nhưng cũng thể nhận thấy Triệu Khải Ngôn quả thực là người đàn ông rất khó nắm bắt.

      Nguyễn Tĩnh bỗng thấy có chút biết phải cư xử thế nào với người đàn ông từng trải thâm sâu tâm tư kín đáo này. Nhớ lại cảnh tượng quỷ dị trong giấc mơ khi đó làm nhiễu loạn suy nghĩ của

      Triệu Khải Ngôn giống như hoàn toàn để ý đến Nguyễn Tĩnh ở bên cạnh, với IT cùng nhau chuyện vài câu rồi sau đó gật đầu cáo từ.

      Nguyễn Tĩnh cảm thấy hôm nay xảy ra quá nhiều chuyện. ngờ Triệu Khải Ngôn còn chưa xa được năm thước có người lướt qua về phía , người này chẳng phải ai khác mà chính là Tưởng Nghiêm.

      ta đứng trước mặt rồi với vẻ lãnh đạm, “Hóa đơn của tôi tôi tự thanh toán, tổng cộng hết bao nhiêu tiền vậy?”

      cần đâu. Chuyện thôi mà.”

      Tưởng Nghiêm bỗng lạnh lùng , “Chi phí cho bạn tôi, tôi vẫn lo được.”

      Nguyễn Tĩnh mất vài giây mới hiểu ta cái gì. cảm thấy mình cố gắng hết sức mà vẫn thu được kết quả mong muốn, “À, khoảng hai ba trăm thôi ạ.” Lúc thanh toán chung cũng là hết bao nhiêu.

      Tưởng Nghiêm rút ra bốn trăm đưa cho .

      cần nhiều như vậy đâu.”

      mặt Tưởng Nghiêm lộ ra vẻ mất kiên nhẫn. ta muốn gì đó Triệu Khải Ngôn điềm tĩnh quay lại và nhận tiền thay cho người còn do dự. lịch mỉm cười, “Tôi có thể trả chung chút chứ, A Tĩnh?” chờ Nguyễn Tĩnh định thần lại, trực tiếp rút ra hai trăm rồi trả lại hai trăm cho Tưởng Nghiêm.

      Nguyễn Tĩnh biết phải ứng phó với tình huống trước mắt thế nào. Mãi đến khi Tưởng Nghiêm rời mới nghe được có người hỏi, “ biết Nguyễn Tĩnh à?”

      Trong giọng bình tĩnh của Triệu Khải Ngôn còn mang theo ý cười, “Chỉ là bạn bè thôi, cậu cần suy nghĩ nhiều.”

      Khi Nguyễn Tĩnh ngẩng đầu lên nhìn trái tim đột nhiên nảy lên nhịp. Đôi mắt sâu thẳm kia vào lúc này đặt người .

      Nguyễn Tĩnh và IT cùng đường trở về nhà, người ngồi ghế lái liên tục về Triệu Khải Ngôn.

      “Bên cạnh ấy luôn thiếu những nhân vật muôn màu muôn vẻ, khiến ấy xem trọng biết là thần thánh phương nào?”

      Nguyễn Tĩnh hé răng nửa lời. thực tế, và Triệu Khải Ngôn hẳn là quen thân đến độ có thể bình luận về đời tư của .

      “Con mắt nhìn người của Triệu Khải Ngôn luôn luôn cao thâm đến mức biến thái. Khi bọn còn học chung, ấy tuy là người rất hào phóng tốt tính nhưng lại là người khó hầu hạ nhất đấy.”

      IT ngoái đầu lại nhìn, nhận thấy Nguyễn Tĩnh chú ý đến câu chuyện, “Sao thế?”

      “Em chỉ cảm thấy chúng ta cần phải cố tìm đề tài để .”

      IT cười ha hả, “Đúng thế nhỉ!” Sau đó, ta liền toàn tâm toàn ý lái xe.

      nơi khác, người đàn ông phong thái hiên ngang sau hai mươi phút chơi Squash vô cùng nhuần nhuyễn ngồi dựa vào tường.

      phủ khăn lên mặt và gấp gáp thở, trong lòng uất ức khó trút ra được. Khi có ở đây, vẫn như cũ hề tệ chút nào… Triệu Khải Ngôn cho rằng có thể gây được ảnh hưởng gì tới ấy cơ chứ? Mẹ kiếp, chỉ có là bị ảnh hưởng thôi. Thế mà lại còn giống như đứa ngốc liều mạng gấp gáp trở về.

      Trong khoảng khắc nhìn thấy Nguyễn Tĩnh, cảm giác tên là “đau lòng” lại tự nhiên sinh ra. Nhìn thấy sánh vai bên người khác, buồn bực trong lòng lại càng thêm chồng chất. vẫn nghĩ mình là người có đủ bản lĩnh, vậy mà ngờ chỉ cần đối mặt với Nguyễn Tĩnh là chịu nổi đòn. Hơn nữa, sau đó, khi thấy người đàn ông khác tới gần mà trở nên thất thần, trong lòng càng cảm thấy buồn bực cách khó lý giải… Người đàn ông đó có điểm nào xuất sắc hơn ?

      “Sao thế? Mới có lúc mà đánh nữa sao?” giọng trầm ổn mạnh mẽ của đàn ông vang lên, người vừa bước vào chính là huấn luyện viên của trung tâm thể dục thể thao này.

      Khải Ngôn dùng khăn lau mặt rồi đứng lên, “Chờ rồi mới bắt đầu đấy.”

      Người đàn ông phát ra bất thường của , ta cẩn thận hỏi, “Tâm trạng tốt hả?” Lần đầu tiên ta trông thấy Triệu Khải Ngôn có vẻ cáu kỉnh như thế.

      Khải Ngôn quăng khăn mặt xuống rồi đánh đường bóng đầu tiên. Cú đánh vừa mạnh vừa chuẩn xác. tranh thủ câu, giọng điệu rất ôn hòa, “Rất tốt!”

    2. nancy1986

      nancy1986 Well-Known Member

      Bài viết:
      811
      Được thích:
      604
      có chi, chúng mềnh đồng bệnh tương lân mà @KADIS ETRAMA DI RAIZEL =D
      Mình cũng từng điên đảo vì tìm đọc bộ này ^.^
      KADIS ETRAMA DI RAIZEL thích bài này.

    3. nancy1986

      nancy1986 Well-Known Member

      Bài viết:
      811
      Được thích:
      604
      Chương 11


      Về nước được hai tuần mà Triệu Khải Ngôn vẫn thể trấn an được cảm xúc của mình. biết nguyên nhân là ở đâu nhưng lại thể nào làm gì được. Công việc ở Viện Nghiên cứu khơi dậy được nhiệt tình trong , chẳng qua vì phụ huynh cầu nên mới làm việc ở đó. tại, ngay cả công việc ở quán cà phê cũng còn quan tâm đến nữa.


      Nhưng nếu mỗi ngày trăm phương ngàn kế dùng công việc để tiêu hao sức lực và làm cho chính mình thể ảo tưởng được nữa nghĩ mình nhất định biết phân biệt tốt xấu mà tới quấy rầy . Quả thực là mỉa mai, người luôn được coi là thành phần có tài nhưng chịu làm việc đàng hoàng giờ bởi vì mọi chuyện được như ý lại giúp cứu vãn được chút hình tượng rường cột của nước nhà.

      Hai mươi phút trước, trợ lý nghiên cứu sinh mang hai giấy mời của trường Đại học Y tới trước mặt , Khải Ngôn có chút uể oải. đứng dậy và tới sát bên song cửa sổ nhìn cảnh tượng bên ngoài ngựa xe như nước, người đến người . Có bao nhiêu người vì theo đuổi danh dự hay tiền tài nhất thời mà liều mạng vật lộn, nhưng Triệu Khải Ngôn lại hoàn toàn cần mấy thứ đó, cũng cho rằng mình là người thanh cao, chỉ là những thứ muốn người khác khó lòng mà hiểu được.

      tại muốn gì đến ngay cả cũng khó có thể hiểu được.

      Trong chuyến du lịch ra đảo lần này, sau khi nộp xong tiền phí du lịch, Nguyễn Tĩnh liền bị phần tử cường đạo bắt lên xe bus. Bất ngờ nhất chính là Tưởng Nghiêm cũng du lịch cùng bạn ta. Nguyễn Tĩnh ngồi vào ghế mới phát người ngồi phía trước chính là bọn họ, nhịn được muốn đổi vị trí nhưng kết quả là chỗ bên cạnh bị chắn ngang bởi chàng cường tráng ngồi rất ổn định.

      Thử Quân là giáo viên dạy thể dục trong trường đại học, làm việc rất nhanh nhẹn mạnh bạo. Vừa ngồi vào chỗ, ta liền nhằm vào Nguyễn Tĩnh mà tấn công dồn dập, tâm tư thế nào cần cũng biết. Từ trước tới nay Nguyễn Tĩnh luôn sợ nhất là loại người này, nhưng bất hạnh là lại ngồi bên phía cửa sổ nên ra được, vì vậy mà chỉ có thể cười ứng phó.

      Có điều được bao lâu Tưởng Nghiêm ở phía trước quay đầu lại và câu, “Tôi muốn ngủ, im lặng chút !”

      Lúc ấy Nguyễn Tĩnh có chút cảm kích giúp đỡ của ta, nhưng sau lại phát ra ta ngủ , cảm thấy bản thân cần phải tu luyện thêm để tự đa tình nữa.

      đường dừng lại tại thành phố ven biển để giải quyết bữa trưa, Nguyễn Nhàn thỉnh thoảng lại lôi di động ra xem, hình như đợi người nào đó, cử chỉ trông rất bí . Để tiêu cơm sau bữa trưa, Nguyễn Tĩnh hai tay đút túi quần đứng bờ đê nhìn về phía những chiếc thuyền đánh cá ở đằng xa.

      Tưởng Nghiêm tới và đưa cho chai nước.

      Nguyễn Tĩnh có chút bất ngờ, “Cảm ơn !”

      có gì!”

      Nguyễn Tĩnh dựa vào lan can nhìn mặt biển sóng êm gió lặng, “ ngờ còn có thể được du lịch cùng .”

      “Lúc nào chẳng có chuyện bất ngờ xảy ra.”

      “À.” Nguyễn Tĩnh cười cười rồi tiếp nữa. Tưởng Nghiêm đứng lúc rồi rời .

      Nguyễn Nhàn mỉm cười cúp điện thoại rồi tới trước mặt Nguyễn Tĩnh, “Đoán xem ai sắp tới đây nào?”

      Nguyễn Tĩnh chút hứng thú hỏi lại, “Ai?”

      “Em đó, chẳng thú vị gì hết!” Sau đó, hưng phấn đưa ra đáp án, “Triệu Khải Ngôn!”

      Nguyễn Tĩnh đột nhiên có chút mất tự nhiên. Từ trước tới nay, trong lòng luôn đan xen hình ảnh Triệu Khải Ngôn vừa xa lạ lại vừa quen thuộc như người bạn, nhưng mà từ lúc hiểu vì sao lại trở thành đối tượng trong giấc mộng xuân đầu tiên của mình, mỗi lần nghĩ đến đều có chút ngượng ngùng, lại càng đến chuyện gặp nhau mặt đối mặt.

      Nguyễn Minh Huy đến nhờ Nguyễn Tĩnh chụp cho vợ chồng mấy kiểu ảnh. Nguyễn Tĩnh ngây ngốc cầm máy ảnh và chụp mấy tấm với tâm trạng tập trung chút nào.

      Đúng lúc này chiếc xe màu đen lao nhanh về phía bọn họ. Người ngồi xe bẻ lái thành đường trông rất đẹp mắt rồi dừng lại. Nếu người lái phải là Triệu Khải Ngôn người ta cho rằng đó là trò đùa nguy hiểm, nhưng đối với người từng chơi đua xe những hai năm rưỡi mà cách thức điều khiển như vậy có thể là rất ôn hòa.

      Từ xe xuống, ngoài Triệu Khải Ngôn còn có cả Triệu Lâm.

      Toàn bộ vòng giáo viên công chức đều nhìn về phía tuấn nam mỹ nữ vừa từ chiếc xe thể thao chui ra. Nhận ra người quen, có mấy người cùng Nguyễn Nhàn tới chào hỏi. Nguyễn Tĩnh chỉ đứng nguyên tại chỗ mà hề tới góp vui.

      Hôm nay Khải Ngôn mặc chiếc sơmi màu trắng giản dị, trông rất đẹp trai phóng khoáng. Từ lúc xuống xe, ánh mắt của phần lớn đều chú ý tới Nguyễn Tĩnh. Trông có vẻ lạnh lùng, nên tới đây phải ? Nhìn biểu của xem ra biết trước chuyện này.

      chàng giáo viên thể dục tới bên cạnh Nguyễn Tĩnh rồi cất giọng trêu đùa, “Xem ra là tay thể thao thiện nghệ đấy, dừng xe mà cũng kiêu ngạo như vậy.” ta tự nhận mình gặp qua ít người xuất sắc nhưng người đàn ông khí thế khắp người trước mắt vẫn khỏi khiến ta có vài phần nể trọng.

      Sau đó, Nguyễn Tĩnh nghe Triệu Lâm chuyện với Nguyễn Nhàn, “Vốn Khải Ngôn muốn đâu, vị Đại phật tôn quý này khó mời lắm. Sau nhờ tớ quấn lấy cả nửa ngày và lấy cớ là tớ lái xe được nên mới đấy, may mà về mặt này Khải Ngôn rất rộng lượng.”

      Nguyễn Nhàn thẳng, “Vất vả vất vả rồi!”

      Náo nhiệt qua , theo lộ trình bọn họ ca-nô nhưng lần này Nguyễn Nhàn mạnh tay thuê hẳn chiếc du thuyền cỡ vừa.

      Vừa mới lên thuyền có người ngồi xuống bên cạnh Nguyễn Tĩnh. còn tưởng là vị giáo viên thể dục kia, khi ngẩng đầu lên mới phát hóa ra là Triệu Khải Ngôn.

      Khải Ngôn lơ đãng hỏi, “Tôi ngồi đây sao ?”

      “A, sao ạ.”

      “Hôm qua tôi nhận được điện thoại từ Bắc Kinh. Ảnh chụp lần trước hình như có hiệu quả khá tốt, vượt qua vòng loại rồi. Bọn họ muốn chúng ta lại tới đó chuyến, đương nhiên cũng có thể gửi thẳng ảnh tới đó luôn. Em định thế nào?” Khải Ngôn cảm thấy đề tài này khá an toàn và giấu kín được cảm xúc riêng tư.

      “Vậy em gửi thẳng ảnh tới đó, đỡ phải lại phiền phức ạ.”

      “Cũng được.”

      đến đây, Nguyễn Tĩnh do dự đề xuất, “Lần này em tìm người mẫu ở Học viện Nghệ thuật, đỡ làm mất thời gian của ạ.”

      Khải Ngôn khẽ chớp mắt rồi lập tức cười , “Được thôi.”

      Lúc này Nguyễn Nhàn tới gần, “Đợi lát nữa cập bến chúng ta cùng ăn cua nhé, bốn người mình nhé!” đưa tay chỉ chỉ về phía Triệu Lâm đánh bài tú lơ khơ cùng mọi người ở phía sau.

      Nguyễn Tĩnh vô tư trả lời, “Tùy chị!”

      Bảy giờ tối, sau khi để hành lý trong khách sạn, mọi người đều tùy nghi di tản. Nguyễn Tĩnh tắm rửa xong ra thấy Nguyễn Nhàn còn ở trong phòng, chị ấy có lẽ chịu nổi chạy trước rồi. Nguyễn Tĩnh vừa mới tới hành lang liền nhìn thấy Triệu Khải Ngôn dựa vào cánh cửa ở phía đối diện và chuyện với giáo.

      Khi qua hai người bọn họ, Nguyễn Tĩnh nghe thấy Triệu Khải Ngôn với giáo, “Xin lỗi, để lần sau nhé!” với thái độ rất ôn hòa thân mật rồi theo phía sau Nguyễn Tĩnh, hai người cùng nhau bước ra ngoài.

      giáo nhìn theo bóng lưng hai người rời , vẻ mặt có chút đăm chiêu.

      Nguyễn Tĩnh và Triệu Khải Ngôn dạo vòng dọc theo bến tàu, hai người cũng vội vã giải quyết bữa tối, hơn nữa, dọc đường còn có rất nhiều quán ăn của ngư dân, nếu đói bọn họ có thể tùy ý chọn nhà hàng bất kỳ. Nguyễn Tĩnh ra hiệu cho Khải Ngôn ngồi xuống chiếc ghế ở ven đườn. Đằng sau có cửa hàng bán đồ uống lạnh, tới đó mua hai cốc nước trái cây.

      Triệu Khải Ngôn ngồi bên cạnh Nguyễn Tĩnh, cốc nước trong tay ngấm ra từng giọt lạnh lẽo trượt qua lòng bàn tay rồi loang lổ rơi xuống mặt đất.

      Bầu trời đen thẳm lấp lánh những ngôi sao, sóng biển xào xạc vỗ bờ, Nguyễn Tĩnh lúc này có chút nhu hòa và trầm tĩnh, gió biển thổi tung những sợi tóc mai của , hương vị của biển hòa lẫn với hương thơm thoang thoảng riêng có người làm xao động tiếng lòng của người ngồi bên cạnh.

      Khải Ngôn cảm thấy chỉ cần đứng ở bên cạnh là luôn phát sinh ra loại cảm giác tự hành hạ chính mình, đây đúng là tự làm tự chịu, vừa nghe thấy có Nguyễn Tĩnh ở nơi này, bất chấp tất cả mà lao đến.

      “Chúng ta ra bờ cát dạo chút nhé?” Nguyễn Tĩnh đề nghị.

      Khải Ngôn thấy Nguyễn Tĩnh đứng dậy kìm lòng được nữa mà nắm lấy tay và kéo trở lại, tay kia hoàn toàn vô thức ôm lấy eo .

      Nguyễn Tĩnh trở tay kịp, “Ơ, …”

      Mặc dù chùn bước rất nhiều, do dự rất nhiều, nhưng giờ khắc này thực muốn biết Nguyễn Tĩnh rốt cuộc dành bao phần tình cảm cho đây? Về nước hơn nửa tháng, trừ lần gặp mặt qua quít ở trung tâm thể dục thể thao hai mươi ngày sau đó hai người hề gặp mặt. giống như thiếu niên trong thời kỳ trưởng thành, khi tình cảm nảy mầm cũng dám tìm , chỉ tâm tâm niệm niệm chờ đối phương hẹn gặp, kết quả là ngày qua ngày lại càng thêm thất vọng. muốn bỏ nhưng rồi phát mình làm được. Cho nên càng buồn bực, giận chính mình mà cũng giận cả , vào những lúc phải chịu dày vò đau khổ thế này, liệu có nghĩ tới dù chỉ chút hay ? có thể chấp nhận để ngồi bên cạnh , vì sao lại thể chấp nhận thêm chút nữa?

      Khải Ngôn hít hơi sâu, bờ môi khẽ chạm lên cổ , hương xà phòng thoang thoảng nhàn nhạt… dùng loại xà phòng nào để tắm vậy? Vì sao lại có thể khiến bức thiết muốn chạm vào như thế?

      Cục diện trước mắt khiến Nguyễn Tĩnh có chút sợ hãi, nhưng bởi vì lý do nào đó mà ngay cả cũng , muốn làm tổn thương Triệu Khải Ngôn.

      Cảm giác được bên dưới lỗ tai bị bờ môi tinh tế nhàng chạm vào, Nguyễn Tĩnh khỏi giật mình. Ngay khi định đẩy ra bàn tay của Khải Ngôn giữ chặt lấy lưng . Trong đêm tối, cái ôm như vậy dưới con mắt của người qua đường là hết sức bình thường, chỉ có Nguyễn Tĩnh mới biết nó có bao nhiêu bất thường trong đó.

      Bờ môi của Triệu Khải Ngôn vô cùng dịu dàng chạm tới sau gáy . Thân thể của dán chặt vào ngực , thứ xúc cảm hòa lẫn hơi ấm này so với giấc mộng đó còn chân thực hơn gấp trăm ngàn lần. Nguyễn Tĩnh ngượng ngùng đỏ mặt.

      Khải Ngôn biết hành động của mình là vô cùng kích động, nhưng nghĩ tới người mình ở ngay trước mặt, ở ngay trong lồng ngực của mình, trái tim lại như muốn nổ tung. chưa từng khát khao điều gì điên cuồng đến vậy, cả sinh lý lẫn tâm lý đều kiềm chế được ý muốn truy đuổi đối phương.

      Ánh đèn hiu hắt chiếu lên gương mặt Triệu Khải Ngôn làm bừng sáng vẻ tinh tế và nhu tình. Từ sau khi biết được ham muốn của mình đối với Nguyễn Tĩnh, vẫn luôn luôn tự kiềm chế chính mình, giờ, ham muốn ấy thể khắc chế được nữa mà hoàn toàn bùng dậy. biết vì sao mình lại đột nhiên trở nên phóng túng như thế, có lẽ là bởi vì bên cạnh có quá nhiều đàn ông vây quanh khiến cảm thấy khó chịu và buồn bực chăng?

      Có điều, chủ ý ban đầu của phải là muốn xúc phạm đến . chỉ muốn… muốn gì nhỉ? Chính cũng biết nữa, kết quả là khi dính vào liền buông ra được, hoảng sợ phát ra điều, khi gần bên Nguyễn Tĩnh, chỉ cần cái vuốt ve cũng khiến gần như lên đỉnh.

      Nguyễn Tĩnh cứng đờ cả người, đôi mắt khép hờ nửa tỉnh nửa mơ. Khải Ngôn nhân lúc thất thần liền hết sức run rẩy hôn lên môi , muốn từng chút từng chút ăn mòn , muốn giữ chặt lấy , cũng muốn để mình chìm đắm trong đó… Từ khi nào Triệu Khải Ngôn lại trở nên đê tiện vô sỉ như vậy? Nhưng mà, vậy cũng tốt, tại chỉ muốn bóc bỏ lớp vỏ lạnh lùng của Nguyễn Tĩnh để nhìn xem tột cùng bên trong linh hồn thế nào lại làm cho khó chịu như vậy. Ngón tay nhàng xoa lên vòng eo vô số lần xuất trong tưởng tượng, vùi đầu vào bờ vai , hôn lên chiếc gáy mượt mà của , đầu lưỡi ngang ngược cứ mân mê tại điểm mẫn cảm của hòng làm cho ý loạn tình mê.

      Nhưng mà dường như, người lâm vào cảnh ý loạn tình mê trước lại chính là cảm giác khô nóng từ dưới bụng cứ ngừng trào lên thể nào ngăn chặn nổi.

      Trong ngực Nguyễn Tĩnh xẹt qua cơn run rẩy. nhìn người đàn ông cố gắng nhẫn nhịn trước mặt, cử chỉ của mạnh bạo mà rất ôn nhu dịu dàng. thừa nhận bản thân dễ dàng tha thứ cho những hành động vô lễ thế này, nhưng vì sao với Triệu Khải Ngôn cứ nhân nhượng hết lần này tới lần khác? Vì đó là người đàn ông sâu sắc và có tấm lòng quảng đại như biển cả nên đành lòng trách mắng ư?

      Cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng của đối phương dõi về phía mình, trong lòng Nguyễn Tĩnh lại ngừng run rẩy. Mà lúc này, do dự, yếu đuối và bất an chưa từng xuất ở Triệu Khải Ngôn trước đây càng làm tăng thêm vẻ gợi cảm của . ngập ngừng cầm lấy bàn tay của Nguyễn Tĩnh rồi xoa lên hai má mình. Nguyễn Tĩnh hoảng hốt, hoảng hốt bởi vì hơi nóng, bởi vì như có luồng điện biết từ đâu chạy thẳng vào lòng bàn tay . Khải Ngôn nhàng chạm vào trán Nguyễn Tĩnh, cảm giác được cơ thể run lên nhè y như cảnh tượng trong mơ. Cố gắng kìm nén, cuối cùng, nghiêng mặt vùi vào cổ , hơi thở nóng hổi của lan tỏa làn da của .

      Khải Ngôn ôm lấy . lâu lâu sau mới từ từ lùi lại. Hai người đối diện với nhau, ai né tránh ánh nhìn của đối phương. Khải Ngôn chờ đợi ánh mắt chán ghét của Nguyễn Tĩnh, hoặc là chút lưu luyến đứng dậy bỏ

      Nhưng Nguyễn Tĩnh vẫn gì, thực tế là chưa kịp Nguyễn Nhàn và Triệu Lâm từ xa cất tiếng gọi.

      “Cuối cùng cũng tìm được rồi! A Tĩnh, chị gọi mãi mà sao em nghe máy?” Nguyễn Nhàn chạy tới gần và bắt đầu vặn hỏi, “Chẳng phải cùng nhau ăn cơm sao?” Vì có mặt Triệu Khải Ngôn ở đây nên Nguyễn Nhàn cũng tỏ ra quá mức hung ác, nếu chỉ có mình Nguyễn Tĩnh có lẽ trực tiếp vung quyền lên rồi.

      Lúc này Triệu Khải Ngôn mới đứng dậy, “Tôi xin phép trước!” đợi đám người trả lời, người cất bước về phía khách sạn, để lại đằng sau hai người kinh ngạc và người vẫn còn ngơ ngác.

      Triệu Lâm có chút khó hiểu, “Khải Ngôn làm sao vậy nhỉ?”

      Nguyễn Nhàn liếc mắt nhìn Nguyễn Tĩnh cái, “Hai người có mâu thuẫn à?”

      Nguyễn Tĩnh cúi đầu đáp.
      A fang, KisaragiYuePhan Hong Hanh thích bài này.

    4. nancy1986

      nancy1986 Well-Known Member

      Bài viết:
      811
      Được thích:
      604
      Chương 12


      Trong khi ăn cơm, Nguyễn Tĩnh vẫn thể tập trung tinh thần. May mà hai người còn lại còn mải chuyện với nhau nên Nguyễn Tĩnh gì cũng chẳng sao cả.


      Sau đó, Triệu Lâm trở về khách sạn trước. Nguyễn Nhàn rốt cuộc mới dịch chuyển chú ý về phía em của mình, hỏi câu ngay trúng tim đen, “Em với Triệu Khải Ngôn có chuyện gì thế?”

      Nguyễn Tĩnh thót tim cái nhưng mặt vẫn tỏ vẻ thản nhiên, “ có việc gì, bọn em chỉ chuyện vài câu thôi.”

      “Em với ấy thân nhau thế cơ à?” Nguyễn Nhàn nhận xét.

      Nguyễn Tĩnh biết chỉ câu này vẫn chưa giải quyết được vấn đề, từ trước đến giờ Nguyễn Nhàn luôn cố chấp cho tới khi biết mọi chuyện mới thôi, nhưng tình huống trước mắt quả thực khiến thể gì hơn, “Sorry, có lần sau đâu!”

      Nguyễn Nhàn thấy như thế phá lệ truy cứu nữa mà cuối cùng chỉ chốt lại câu, “Biết ai cho chị biết hai người ở bến tàu ?”

      Nguyễn Tĩnh cứng người lại, lòng bàn tay hiểu vì sao bỗng đổ chút mồ hôi, “Ai thế?”

      “Tưởng Nghiêm đấy.”

      Nước lạnh xối vào cơ thể, Khải Ngôn mở mắt ra. Cảnh tượng mông lung thoáng ra trước mắt, hồi ức bị kìm nén dần dần quay trở lại. Cơ thể lần thứ hai khống chế được lại nóng lên, tùy tiện vò vò mấy sợi tóc, vẻ mặt có chút đờ đẫn như xác nhận lại hành vi điên cuồng ở bến tàu. xòe bàn tay phải ra, dòng nước theo đó chảy xuống, chậm rãi nắm chặt tay lại. Khi buông tay ra lần nữa, trong ngực lại dâng lên cảm giác buồn bã mất mát khó hiểu. lần vui vẻ phải là thứ mong muốn, thứ muốn chính là mối quan hệ lâu dài và sâu sắc hơn cơ. Thế nhưng ngày hôm nay để ý tới hậu quả mà cố tình làm bậy, Nguyễn Tĩnh chắc chắn vô cùng thất vọng về , hoặc có lẽ chán ghét rồi.

      hy vọng hết thảy chỉ là giấc mơ. Thế nhưng, nếu đó thực chỉ là giấc mơ lại cảm thấy cam lòng. Khải Ngôn chua xót nghĩ chính mình tự chui vào cái vòng luẩn quẩn.

      Mặc quần áo chỉnh tề xong và ra ngoài gần mười giờ, vừa mới đóng cửa phòng liền bắt gặp ngay ánh mắt của người vừa tới. Khải Ngôn hoàn toàn ngờ lại nhanh chóng chạm mặt với Nguyễn Tĩnh như vậy, trong lòng khỏi chấn động.

      Nguyễn Nhàn bên cạnh mở miệng trước tiên, “Khải Ngôn, vẫn chưa ăn cơm à? Các cửa hàng bên ngoài đóng cửa cả rồi, em có mang về ít thức ăn, nếu chê dùng tạm cũng được.”

      , cảm ơn! Tôi tới nhà ăn của khách sạn cũng được!” Khải Ngôn uyển chuyển từ chối, ánh mắt vô thức hướng về phía Nguyễn Tĩnh, đối phương có bất cứ hành động gì khiến ngực đau đớn ngừng.

      Nguyễn Tĩnh gật đầu chào rồi mở cửa trước vào phòng.

      “Khải Ngôn, nghe biết điều khiển ca nô phải ạ? Theo lộ trình ngày mai chúng ta tới hòn đảo , em với Triệu Lâm, còn có A Tĩnh nữa, bốn người chúng ta ca nô tới trước nhé? Những người còn lại thuyền cũng được. thấy thế nào? Liệu có làm phiền ạ?”

      đâu.” Khải Ngôn thờ ơ đáp lại tiếng.

      Sau khi Nguyễn Nhàn chào tạm biệt, Khải Ngôn vẫn đứng ở hành lang lúc lâu rồi mới cất bước tới nhà ăn ở dưới tầng.

      Ngày hôm sau, mọi người tập trung thành đoàn rất đông ở đại sảnh khách sạn. Sau khi Nguyễn Nhàn phân công công tác xong, đoàn người bắt đầu chia ra hoạt động. Nguyễn Nhàn kéo Triệu Lâm thuê ca nô với , Nguyễn Tĩnh trở về phòng lấy hành lý.

      Khải Ngôn đứng cạnh Nguyễn Tĩnh thấp giọng , “Tôi giúp em.” rồi im lặng đằng trước.

      Đêm qua trời mưa nên nhiệt độ hôm nay hạ thấp xuống chút, cửa sổ hành lang được mở rộng, gió từ bên ngoài ùa vào làm người ta có cảm giác man mát. Nguyễn Tĩnh nhìn bóng lưn thẳng tắp và tư thái thong dong của người đàn ông trước mặt.

      Nguyễn Tĩnh học thêm học nếm trong suốt chương trình học nhiếp ảnh năm năm của mình nên có chút chuyên nghiệp trong việc quan sát dáng người. người như Triệu Khải Ngôn có sức hấp dẫn khiến người ta thể phủ nhận được tồn tại của , hơn nữa, càng lại gần càng cảm nhận được chất men say nồng nàn… Cho nên mới đành lòng nặng lời trách móc ? Có phải bị ảnh hưởng bởi thứ men say này mà tạo ra ít sai lầm?

      Nguyễn Tĩnh lắc đầu cười khổ, bề ngoài có vẻ hợp tình hợp lý nhưng thực ra lại có trăm ngàn chỗ sơ hở.

      Tối qua, khi nằm giường, Tam Tam với mấy câu. Chị ấy rằng chị ấy còn chưa đủ trình độ để đượcTriệu Khải Ngôn, chị ấy thích , ưa thích cách đối nhân xử thế của . người Khải Ngôn tỏa ra khí chất tao nhã lịch và tài hoa hơn người. Nhưng lại vô cùng đúng mực và tạo ra khoảng cách khiến người ta thể nào xâm nhập. Cuối cùng Nguyễn Nhàn tổng kết, “Vị này chỉ có thể đứng nhìn từ xa chứ thể đùa giỡn được đâu.”

      Nguyễn Tĩnh biết vì sao chị của lại ra câu đó. Nhưng có việc mà Nguyễn Tĩnh biết, biết bản thân quả thực phải duy trì khoảng cách nhất định với Triệu Khải Ngôn, cho dù là xuất phát từ “Vị này chỉ có thể đứng nhìn từ xa” hay là vì bất kỳ nguyên nhân nào khác.

      Nguyễn Tĩnh lời mà thu dọn toàn bộ các vật dụng cần thiết. Khi ra tới cửa, người đứng cạnh cửa đưa tay ra đón lấy túi hành lý trong tay . Nguyễn Tĩnh đột nhiên nắm chặt tay lại rồi lập tức buông ra. lách qua người rồi bước hành lang.

      Khải Ngôn xách theo hành lý và nhanh chậm bước phía sau. Vẻ mặt vẫn tỏ ra bình thản nhưng thực tế trong lòng lúc này hoàn toàn rối loạn. Người đằng trước coi như người vô hình. Tuy lúc này khoảng cách giữa hai người chỉ đến hai thước nhưng lại làm cho có cảm giác xa xôi thể tới gần.

      Khải Ngôn ngoài mặt lạnh lẽo trong lòng lại chán nản, ngón tay cầm hành hành cũng từ từ siết chặt lại.

      Hai người trầm mặc tới tận lúc chạm mặt với Nguyễn Nhàn. Nguyễn Nhàn từ trước tới nay luôn thiếu nhẫn nại lập tức tỏ hài lòng, “Sao lấy đồ mà cũng chậm như vậy?”

      “Sorry!” Nguyễn Tĩnh chủ động nhận sai để đỡ bị ăn mắng.

      Khải Ngôn trước khởi động thuyền. Người gây mất thời gian thêm gì nữa mà chỉ nhanh chóng tới.

      Mọi người tới đảo vào lúc giữa trưa. Nguyễn Nhàn đề nghị ăn đồ nướng, đương nhiên có ai phản đối, vài người là dám, ví dụ như đám giáo viên công chức, số người quan tâm, ví dụ như Nguyễn Tĩnh.

      Vào thời gian tự do hoạt động, Nguyễn Tĩnh liền thăm thú cảnh vật quanh đây trước tiên. Đó là thói quen được hình thành từ nhiều năm du lịch của . Khi xuyên qua lùm cây tới bên hồ, phát đàn dương cầm cũng từ từ tiến lại. muốn chuyển sang đường khác người kia gọi , “Nguyễn Tĩnh, từ từ !”

      Chỉ đích danh tên họ, giọng trong trẻo, muốn giả vờ nghe thấy cũng được, Nguyễn Tĩnh cười cười và nghiêng người hỏi, “ giáo Thích có việc gì à?”

      Thích Tần lưỡng lự hồi mới , “Ngại quá, có thể giúp tôi chút được … Vòng tay của tôi bị rơi xuống nước.”

      Nguyễn Tĩnh nhíu mày và thể bước lại, nhìn mực nước thể biết nông sâu thế nào, “Vòng tay gì vậy, hay là mua cái khác ?”

      Thích Tần lắc đầu, “Cái này là của người khác tặng cho tôi, chỉ có cái như thế thôi.”

      Nếu có gì bất ngờ “người khác” hẳn là người nào đó rồi. Nguyễn Tĩnh trầm ngâm, “Hồ nước này tuy trong suốt có thể nhìn thấy đáy nhưng theo kinh nghiệm của tôi rất sâu đấy.”

      Thích Tần cũng biết cầu của mình có phần quá đáng nhưng đây là món quà đầu tiên mà Tưởng Nghiêm tặng cho , muốn rời bỏ nó chút nào, “Nếu kéo tay tôi nhé, tôi xuống nước.”

      Nguyễn Tĩnh nhìn người trước mặt còn thấp hơn cái đầu, có thể giáo dạy dương cầm này chính là Lâm Đại Ngọc thời đại, “Thôi vậy, để tôi xuống đó.”

      Cởi giầy rồi nhúng chân xuống nước, Nguyễn Tĩnh lập tức ý thức được tình huống trước mắt còn khó khăn hơn so với tưởng tượng. Hồ nước những sâu mà dưới đáy lại toàn là bùn, có nền đất rắn chắc nào, cả người căn bản thể đứng vững được. Nguyễn Tĩnh có chút hối hận, “Này, tôi mua cái mới cho cũng được à?”

      Nguyễn Tĩnh nghe Thích Tần cái gì, chỉ cảm thấy cơ thể có chút mất kiểm soát và tựa hồ như bị ai đó kéo xuống đáy sâu.

      Nguyễn Tĩnh lảo đảo cố đứng vững rồi khom người xuống tìm kiếm. Có điều ở dưới nước căn bản thể hít thở và kỹ năng bơi lội của chỉ là con số . có thể nín thở nhưng đối mặt với nước vẫn có trở ngại tâm lý. Nguyễn Tĩnh bắt đầu lo lắng rằng mình vì nhất thời trượng nghĩa mà có thể lên thẳng thiên đường tới gặp bố cũng nên.

      Ý thức có phần hỗn loạn, hình như uống rất nhiều nước, khoang mũi cũng trở nên đau buốt. định lên bờ trước , nhưng bờ ở đâu nhỉ? Sao nhìn thấy gì? Nguyễn Tĩnh cảm giác được cơ thể chìm dần xuống, tóm được bất cứ cái gì, muốn hét cũng ra tiếng.

      Trước khi ý thức hoàn toàn mất , trong đầu Nguyễn Tĩnh xuất ý nghĩ, Tưởng Nghiêm, yên lành mua vòng tay làm cái quái gì hả?

      Nguyễn Tĩnh mình còn sống hay chết, xung quanh cực kỳ yên tĩnh, trong ngực truyền đến cảm giác đau đớn khó thở. Hình như có ai đó cởi áo ngoài của ra, ngửi được mùi hương quen thuộc kề sát bên môi mình…

      Nguyễn Tĩnh cố sức mở to hai mắt, trước mắt chỉ là khoảng mông lung mờ ảo. biết mình ở đâu, bên tai hình như còn có tiếng nước chảy. Rất lâu sau mới chắc chắn khung cảnh trước mắt mình là trời xanh mây trắng, còn người nửa ngồi nửa quỳ ở bên cạnh mình… Triệu Khải Ngôn! Ánh mắt của hai người giao nhau. Khải Ngôn sững sờ, lập tức ngoảnh đầu .

      Lồng ngực còn cảm giác khó chịu khiến Nguyễn Tĩnh kìm được ho khan mấy tiếng. Nhìn quanh bốn phía cũng chỉ có hai người bọn họ, Thích Tần đâu rồi?

      ta gọi người rồi.”

      Nguyễn Tĩnh ồ lên tiếng, ý thức được mình hỏi thành lời, lắc lắc đầu rồi nâng người dậy, “En sao đâu.”

      Khải Ngôn đứng lên, gì nhưng tay nắm lại thành quyền và run rẩy liên hồi. ấy cho rằng đây chỉ là việc quan trọng ư? Nếu qua chỗ này, nếu chờ kia gọi người tới đây có lẽ… Khải Ngôn chưa bao giờ tức giận như thế.

      Nguyễn Tĩnh thấy mình bị ném sang bên, người ta xoay người rời . chợt nhớ ra mình hình như quên cảm ơn , nhưng ân nhân xa rồi. Nguyễn Tĩnh khó khăn đứng dậy. Nguyễn Nhàn từ xa xông đến, phía sau còn có rất nhiều người. Thái dương của Nguyễn Tĩnh bỗng đau đớn trận.

      Sau việc này, Nguyễn Tĩnh bị người nhà mắng mỏ đến nỗi thiếu chút nữa chỉ muốn chết đuối cho xong.

      Nguyễn Nhàn nhờ Triệu Khải Ngôn đưa Nguyễn Tĩnh trở về khách sạn. Nguyễn Tĩnh cảm thấy cần thiết nên muốn cự tuyệt, kết quả là Khải Ngôn trước dẫn đường. Nguyễn Tĩnh thể theo phía sau. Khi bước lên ca nô, trong lòng khỏi có chút buồn bực, chuyến này quả thực rất oan uổng.

      Khải Ngôn im lặng lái thuyền. Giữa hai người cứ luẩn quẩn thứ ngôn ngữ trang nghiêm khó . Khi ca nô về tới bến tàu, Nguyễn Tĩnh rời thuyền, Khải Ngôn theo phía sau. Nguyễn Tĩnh cảm thấy cứ như vậy cũng phải, vì vậy mà chờ người phía sau tới gần, chủ động phá vỡ tình thế khó xử, “ quay về , em tự về khách sạn cũng được, có vấn đề gì đâu.”

      Kết quả là người phía sau vượt qua rồi lãnh đạm , “Tôi cũng có việc phải trở về khách sạn.”

      Lúc này Nguyễn Tĩnh rốt cuộc cũng hiểu được Triệu Khải Ngôn tức giận. Tuy biết vì sao đối xử lạnh lùng với mình nhưng người đàn ông ôn hòa lịch này đích thực là tức giận rồi.

      Dường như giữa hai người xảy ra chiến tranh lạnh. Từ ngày đó cho tới khi chuyến du lịch kết thúc, cả hai chưa từng chính thức chuyện với nhau lần nào.

      tim phổi cũng đúng. Hàng ngày Nguyễn Tĩnh vẫn như cũ hề thay đổi. Có điều có khi làm, khi đứng mình thưởng thức bức tranh, thi thoảng lại quay đầu nhìn về phía lối vào của phòng triển lãm. cũng biết mình chờ mong điều gì nữa.

      Gần đây có chuyện khiến cảm thấy bất ngờ là Tưởng Nghiêm và giáo dạy đàn dương cầm chia tay. Căn cứ theo suy đoán của Nguyễn Nhàn giáo đá ta. Nguyễn Tĩnh cảm nhận sâu sắc rằng năm nay có nhiều chuyện bất ngờ xảy ra hơn hẳn mọi năm.

      Ngày hôm đó, sau khi cùng bạn từ thời trung học đánh tennis xong, vừa ra khỏi sân tennis trông thấy Triệu Khải Ngôn đứng quay lưng lại với bọn họ và chuyện với người khác hành lang công cộng. Nguyễn Tĩnh vô thức dừng chân lại. nhận thấy mình có chút do dự dám tiến lên. Nguyễn Tĩnh ngó nghiêng xung quanh người đó dường như có linh cảm liền xoay người lại.

      Triệu Khải Ngôn đứng cách đó xa, vẻ mặt bình thản lãnh đạm như vừa nhìn thấy người bạn bình thường. Sau đó,Triệu Khải Ngôn gật đầu với rồi cùng bạn bè rời .

      Nguyễn Tĩnh lặng lẽ thu hồi tầm mắt. bạn bên cạnh đưa nước cho , “Hiếm thấy nên lạ à? Cứ thấy trai đẹp là nhìn chằm chằm thế.”

      Nguyễn Tĩnh lơ đãng mỉm cười, “Tớ cũng chẳng còn cách nào, người đẹp trai như thế rất hiếm gặp.”

      bạn lại gật đầu tán thành, “Đúng là hiếm có. biết hẹn ta chơi bóng ta có nể mặt nhỉ?”

      Nguyễn Tĩnh ra ngoài, “Vậy chúc cậu may mắn!”

      Bổn lai vô nhất vật, hà xử nhạ trần ai*.

      (*Bổn lai vô nhất vận, hà xử nhạ trần ai: Nghĩa là: “Vốn là có vật chi, đâu cần phải sợ bụi trần”, đây là câu trong kinh Phật, đại khái là trong lòng vướng bận sợ gì bụi trần dính vào người.)

    5. nancy1986

      nancy1986 Well-Known Member

      Bài viết:
      811
      Được thích:
      604
      Chương 13


      Khải Ngôn mở to hai mắt. Ánh sáng mờ ảo khiến nhất thời biết mình ở đâu, cơ thể có chút ê ẩm, đầu cũng căng lên vô cùng đau buốt. phải chưa từng say rượu, mà là rất ít khi có cảm giác khó chịu như vậy sau khi tỉnh lại. cố gắng ngồi dậy, thấy đồ vật bài trí quen thuộc ở xung quanh mới xác định được ở trong căn hộ của mình. Khải Ngôn khỏi thở phào nhõm, may mà đầu óc rối loạn đến mức tìm tình đêm, nhưng mà để mình say khướt đến mức bất tỉnh nhân thế này quả thực cũng phải chuyện hay ho gì.


      Ngày hôm qua chạy mua rượu, biết việc này rất ấu trĩ nhưng vẫn nhịn được muốn mượn rượu để tạm thời quên số chuyện, ít nhất cũng phải đau khổ.

      Khải Ngôn tâm trạng tại của là gì. tức giận nhưng nhiều hơn cả chính là cảm giác mờ mịt bất lực. Nhưng mà, mặc kệ lâm vào hoàn cảnh gì, người làm cho lâm vào tình trạng lúng túng đó vẫn như cũ vô cùng vô tư và lạnh lùng.

      mỉm cười tự giễu, Triệu Khải Ngôn ơi là Triệu Khải Ngôn, mày đúng là học mãi vẫn khôn ra được!

      biết bắt đầu từ khi nào, Nguyễn Tĩnh bỗng mơ hồ cảm thấy những lần mình gặp Triệu Khải Ngôn dần dần ít . Thi thoảng gặp nhau ở sân vận động, từ xa trông thấy nhau, hai người chỉ gật đầu chào hỏi rồi lại ai làm việc nấy. Vài lần Nguyễn Tĩnh muốn tiến lên chào hỏi nhưng vừa chạm phải ánh mắt lạnh lùng của đối phương nhịn được lại lùi bước.

      Nguyễn Tĩnh cũng muốn trở nên xa lạ với Triệu Khải Ngôn. Dù sao rất nhiều phương diện, luôn tin cậy và kính trọng hiểu vì sao. luôn ngưỡng mộ khí độ khoan dung độ lượng của .

      Tuy rằng, chuyện trái với luân thường đạo lý bến tàu đêm đó cũng khiến ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng cũng muốn bởi vì chuyện này mà hoàn toàn phủ định nhân cách của Triệu Khải Ngôn.

      Kết quả của nhiều lần đấu tranh với chính mình là bị rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, muốn hòa thuận nhưng đối phương dường như có hứng thú.

      Hôm nay, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đánh bóng với IT, vừa rời khỏi sân bỗng có người gọi người bên cạnh lại.

      Về sau nhớ lại, Nguyễn Tĩnh phát ra người đó chính là cùng ăn cơm với Triệu Khải Ngôn ở nhà hàng Nhật Bản mà gặp lúc trước. ra loanh quanh vòng bọn họ đều quen biết nhau, xem ra chỉ có là người ngoài cuộc thôi. Nguyễn Tĩnh đột nhiên cảm thấy có chút vui.

      “Ha, Vi Vi, khéo quá!”

      Lúc này Từ Vi quan sát Nguyễn Tĩnh, mỉm cười có chút thích thú, “Khéo !”

      “Nguyễn Tĩnh, đây là Từ Vi.” IT giới thiệu qua loa.

      Nguyễn, hình như chúng ta từng gặp nhau rồi phải ?” Từ Vi ngờ lại gặp được Khải Ngôn đối xử đặc biệt trong tình huống này.

      “Có lẽ vậy, thành phố N cũng rất mà.”

      Từ Vi mỉm cười rồi quay sang IT, “Mọi người đều đồn thổi rằng Khương đại thiếu gia tính ổn định rồi, xem ra phải là tin đồn đâu nhỉ.”

      Khương Uy hiếm khi lúng túng như thế, “So với em cũng chỉ là “Tiểu vu gặp đại vu”* thôi. nghe gần đây rốt cuộc em được toại nguyện, chắc cùng người nào đó tu thành chính quả rồi nhỉ?”

      (*Tiểu vu gặp đại vu: Nghĩa là “Thầy phù thủy gặp thầy phù thủy lớn”, ý muốn đại khái là người giỏi còn gặp người giỏi hơn mình.)

      Khương Uy vốn chỉ muốn trêu chọc chút, kết quả là đối phương lại hào phóng thừa nhận, “Tu thành chính quả dám , chỉ là bọn em ở bên nhau rất vui vẻ thôi.”

      “A, quả nhiên họ Triệu nào đó vẫn lợi hại nhất, lại làm cho Từ đại luật sư cam tâm tình nguyện thần phục thế này.”

      Nguyễn Tĩnh biết vì sao khi nghe đến từ “Triệu” kia trong lòng đột nhiên xuất nhận thức, mà nhận thức này lại khiến có chút thoải mái. Nhưng nghĩ kỹ lại cảm thấy mình chuyện bé xé ra to, nếu người đó thực là Triệu Khải Ngôn làm sao, vốn thiếu gì những bạn bè các kiểu.

      Từ Vi thấy sắc mặt bình thản của Nguyễn Tĩnh liền quay sang hỏi Khương Uy, “ ấy ở bể bơi, có muốn em gọi ấy đến đây ? Chúng ta bốn người cùngđấu trận nhé?”

      Khương Uy có chút kích động, “Really? Vô cùng vinh hạnh!” ta quên hỏi Nguyễn Tĩnh có đồng ý hay , dù sao trước đó hai người cũng quyết định ra ngoài ăn cơm.

      “Để em gọi điện!” Từ Vi xong liền sang bên và ấn số. Sau lát quay lại, “Chúng ta ra sân trước , ấy thành vấn đề, lát nữa ra.”

      thực Nguyễn Tĩnh cũng có hứng thú, định mở miệng từ chối Khương Uy đến gần, “Cao thủ hiếm thấy. Em cũng biết Triệu Khải Ngôn đấy, đánh trận cũng sao chứ?”

      Tuy sớm chắc chắn người đó là Triệu Khải Ngôn nhưng khi thực tế được xác nhận Nguyễn Tĩnh lại đột nhiên cảm thấy xúc động khác thường, câu “Em có việc” hiểu sao thể ra cửa miệng.

      Khi Từ Vi đến bên kia sân bóng, Khương Uy mỉm cười với Nguyễn Tĩnh, “Lần trước còn biết ai có thể nhận được đối xử đặc biệt của Triệu Khải Ngôn nhỉ? Ha, Vi Vi quả thực có chút tài năng đấy, ngay cả Triệu Khải Ngôn mà ấy cũng thu phục được.”

      Nguyễn Tĩnh lên tiếng, mở túi rồi lấy vợt ra. Khương Uy thấy người nghe có vẻ hứng thú tự giác đổi đề tài, “Đợi lát nữa vào sân chúng ta áp dụng chiến thuật chọi nhé, kỹ thuật của Vi Vi tuy kém nhưng sức chịu đựng lại bằng được em. Về phần Khải Ngôn, phù, có lẽ chúng ta phải ra tuyệt chiêu mới được.”

      Nguyễn Tĩnh mỉm cười, “Tuyệt chiêu gì vậy? Chim én hồi sinh* hả?”

      (*Chim én hồi sinh (Tsubame Gaeshi): chiêu thức trong truyện “Hoàng tử tennis”.)

      “No, gấu nâu nện đất*.”

      (*Gấu nâu nện đất (Higuma Otoshi): chiêu thức trong truyện “Hoàng tử tennis”.)

      Nguyễn Tĩnh nhịn được bật cười. Ánh mắt bỗng thấy phía trước có bóng người xuất , lập tức đứng dậy. Mà đối phương khi nhìn thấy cũng vô cùng kinh ngạc, bước chân cũng lập tức dừng lại.

      Khải Ngôn hoàn toàn mong gặp được Nguyễn Tĩnh, hay có lẽ muốn nhìn thấy cảnh tượng cười đùa vui vẻ trước mắt này. Trong lòng Triệu Khải Ngôn bắt đầu trào dâng sóng lớn,vẻ mặt vẫn vô cùng bình thản nhưng lời chào xã giao nhất thời thế nào cũng bật ra được, chỉ lạnh lùng đứng im tại chỗ.

      Từ Vi từ đầu kia chạy tới. Khi phát ra vẻ bất thường của Khải Ngôn, hiểu nên biết ánh mắt thăm thẳm kia chứa điều gì, lồng ngực nhói lên cái, ngờ đó lại có sức ảnh hưởng lớn với Triệu Khải Ngôn như vậy. vô cùng hối hận vì quyết định của mình, vất vả lắm mới có cơ hội được ở bên cạnh Khải Ngôn, vậy mà chính mình lại nhất thời suy nghĩ đem phá hỏng tất cả. Triệu Khải Ngôn phải là người nhiều, có thể im lặng mình mà chẳng cần lý do, còn tại khiến phải bộc lộ những suy tính trong lòng mình.

      Khải Ngôn đứng đó vài giây rồi sải đôi chân thon dài về phía phần sân đối diện, “Chẳng phải muốn thi đấu sao? Bắt đầu !” Khi xoay người , Khải Ngôn cố sức nhắm mắt lại và đè nén tất cả cảm xúc xuống tận đáy lòng.

      Từ Vi theo đằng sau, hai lần mở miệng nhưng lên lời. Biểu của Khải Ngôn khiến hiểu mánh khóe của mình ngu xuẩn biết bao nhiêu.

      Ba phút sau, bốn người vào vị trí, trận đấu bắt đầu. Trận đấu hoàn toàn có chút tính chất của trò chơi mà là trận đấu thực . Đường bóng của Nguyễn Tĩnh vừa ổn định vừa biến hóa và giỏi phòng ngực, Khương Uy thích đánh smash nhưng với điều kiện là đối phương phải tạo cơ hội đập bóng. May mắn là hôm nay bên nữ của đối phương hình như hơi mất tập trung, liên tục mắc sai lầm. Nhưng bất hạnh chính là đối thủ còn lại lại vô cùng toàn năng, bất kể là tấn công hay phòng thủ, hơn nữa, nhiều lần còn đánh cầu ra biên khiến Khương Uy tiếp cầu khổ kể xiết.

      Mặc dù nhiều lần gặp ở trung tâm thể thao nhưng hôm nay lần đầu tiên Nguyễn Tĩnh mới chính thức đấu trận với Triệu Khải Ngôn. Tư thế đánh bóng của rất phóng khoáng đẹp mắt, phản ứng rất nhanh nhẹn linh hoạt, kỹ thuật thuộc loại hạng nhất, quả thực là hề sơ hở.

      Nguyễn Tĩnh khỏi bùi ngùi, đương đầu với đối thủ như vậy quả thực là biết tự lượng sức mình.

      Hai mươi phút sau, Khương Uy hô tạm nghỉ, “Triệu Khải Ngôn, mẹ kiếp chứ, thể thả cho bọn em được chút sao!”

      Khải Ngôn chỉ cười cười rồi bỗng dùng tay làm động tác vô cùng thiếu văn minh, chĩa ngón tay cái xuống dưới. Hành động này làm cho Nguyễn Tĩnh khiếp sợ nghẹn họng nhìn trân trối, thực chưa từng thấy Triệu Khải Ngôn kiêu ngạo hống hách như thế.

      đến khu vực nghỉ ngơi, Khương Uy uống hết nửa chai nước rồi khỏi kháng nghị, “ là dân chuyên nghiệp rồi, bọn em chỉ là hạng nghiệp dư, có thắng cũng chẳng vẻ vang gì đâu.”

      Khải Ngôn khẽ nhếch môi nhưng câu. cầm chiếc khăn đặt túi thể thao rồi lau lau mồ hôi thái dương. nửa chiếc áo thể thao ướt đẫm làm lộ ra thân hình gợi cảm, ánh mặt trời chiếu xuống làn da màu mật ong làm tỏa ra sức nóng đặc biệt của người đàn ông trưởng thành. Nguyễn Tĩnh đứng phía sau khỏi lùi lại mấy bước.

      Người lau mồ hôi bỗng quay đầu lại nhìn , đôi mắt hơi nheo lại. Nguyễn Tĩnh khỏi nghi ngờ người này liệu có phải có mắt đằng sau lưng hay . vô thức mỉm cười và gật đầu với , kết quả là đối phương chỉ thản nhiên quay đầu lại. Nguyễn Tĩnh cảm thấy mình cố gắng hết sức mà vẫn lấy lòng được rồi.

      Lúc này, Triệu Khải Ngôn căn bản dám tiếp tục chú ý nhìn người phía sau thêm lần nữa. Đối với , Nguyễn Tĩnh chính là ma chướng* của , nếu vượt qua được, mãi mãi bị giam cầm trong tuyệt vọng mà thôi. Ba mươi mấy tuổi đầu lại phải chịu kiếp nạn tình ái như thế, ngay cả tức giận cũng dám biểu công khai, thực chính cũng cảm thấy vô cùng đáng buồn…

      (*Ma chướng: Cách gọi của đạo Phật, nghĩa là chướng ngại do ma quỷ gây ra.)

      Trận đấu lại tiếp tục diễn ra, thế cục vẫn như cũ nghiêng về bên, tỷ số kéo dài đến 6 – 3 rồi mới chấm dứt. Nguyễn Tĩnh tự nhủ trong vòng tuần chạm đến tennis nữa. Sau khi trận đấu kết thúc, Khương Uy và Từ Vi tới khu vệ sinh, rốt cuộc chỉ còn lại hai người bọn họ với nhau. Tiếp tục giả bộ quen biết thực thể được nữa rồi, Nguyễn Tĩnh quay đầu nhìn về phía Triệu Khải Ngôn. Đối phương ngửa cổ uống nước khoáng, có dòng nước từ khóe miệng chảy xuống qua yết hầu và xương quai xanh rồi trôi vào trong cổ áo hé mở…

      Nguyễn Tĩnh muốn bắt đầu lần nữa lại bị Triệu Khải Ngôn bắt được ánh mắt. Những điều chôn giấu trong đôi mắt sâu thẳm thấy đáy ấy làm cho người ta đoán ra tâm tư. Nguyễn Tĩnh ho tiếng rồi mở miệng trước, “Dạo này có khỏe ?”

      Khải Ngôn nhìn .

      “À, bạn của rất đẹp đấy.”

      Khải Ngôn vẫn nhìn .

      Nguyễn Tĩnh cảm thấy thể tiếp tục thêm được nữa, “Kỹ thuật đánh bóng của rất xuất sắc…”

      “Nếu có gì để cần phải miễn cưỡng tìm chuyện để đâu.”

      mặt Nguyễn Tĩnh lên tia kinh ngạc, giọng điệu của Triệu Khải Ngôn rất khách khí. giây sau đó, lại càng khách khí vươn tay ôm vào lòng.

      Khải Ngôn nhận thấy mọi nguyên tắc của bản thân bị hủy diệt gần hết rồi, vậy mà thủ phạm còn xấu xa hỏi dạo này có khỏe hay ? Chết tiệt !

      Tiếng hít thở sâu tan còn dấu vết. nhiều lần nhắc nhở bản thân được dùng sức mạnh để ép buộc , nhưng mà, cuối cùng vẫn nhịn được. Lúc này, chỉ muốn ôm người ở trước mặt để vỗ về chút tâm tình ủ dột đến mức chịu đựng được của mình trong mấy ngày qua.

      Nguyễn Tĩnh cảm thấy mỗi chuyện mà Triệu Khải Ngôn gây ra cho khiến luôn luôn trở tay kịp. dùng tay đẩy ra, hề nhúc nhích. Đúng lúc này Từ Vi vượt qua cổng chính và hướng về phía này, còn Khương Uy trước hai thước cũng lập tức dừng lại, mặt vẻ kinh ngạc.

      Nguyễn Tĩnh trầm ngâm, cục diện này phải chỉ rắc rối bình thường thôi đâu!

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :