1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gả cho lão nam nhân - Lạc Vũ Thu Hàn (71) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 50.

      Edit: Fuly.

      "Phụ nhân Đồng gia này, cũng có chút bản lãnh đấy. Quả nhiên là tai họa ngàn năm, dễ bị người ta diệt trừ." Gần đây mọi chuyện thuận, khiến cho người vốn hay chuyện như Lư thị cũng trở nên chua ngoa.

      Biện pháp bí như vậy, vốn tưởng là có sơ sẩy, nhưng vẫn để nàng ta phá giải được, Dương thị này phải nghiệt gieo họa là cái gì?

      Trịnh nương than thở: "Phu nhân, chuyện như vậy, thôi bỏ qua . Đồng gia hẳn là tra ra được chúng ta. Nhưng lần tới làm việc, vẫn nên đừng xúc động hơn."

      Lư thị kiên nhẫn : "Nhũ mẫu, bà chỉ biết bảo ta nhẫn nhịn, trừ nhẫn nhịn ra chẳng lẽ còn biện pháp nào khác nữa sao? Đối với tiện nhân kia, ta vì lão gia, có thể nhịn. Nhưng bà xem, Du thị đó chỉ biết càng ngày càng ngang ngược. Có nhịn nữa cũng chỉ vô dụng mà thôi!"

      Nhìn phu nhân bà xem như con ruột mà nuôi lớn từ khổ sở như vậy, Trịnh nương cũng nhẫn tâm tới những chuyện khiến nàng đau lòng kia. Thôi, phu nhân khổ sở như vậy rồi, còn có chuyện gì khó chịu hơn nữa chứ.

      *******

      "Phu nhân thua rồi à?" Du thị ngồi ở ghế, hỏi gia nhân đắc lực phía dưới.

      "Vâng"

      "Đáng tiếc ——" Kết quả này, Du thị sớm biết, nhưng Dương Nghi có thể thoát thân dễ dàng như thế, còn có thêm chỗ tốt, là ngoài dự liệu của nàng ta.

      Lúc trước, nàng ta biết trong lòng Lư thị có chút oán hận với ba phu nhân Lâm gia, Đồng gia, Tôn gia liền thuận nước đẩy thuyền bí mật tiết lộ cho Lư thị biết chuyện khoai lang cùng tôm tương khắc có thể gây trúng độc, muốn mượn tay Lư thị trả thù Dương Nghi phen.

      sai, Du thị cũng hận Dương Nghi. Lúc ấy nàng quỳ xuống đất, hèn mọn cầu xin nhưng Dương Nghi vẫn cứu. Quả là cực kỳ đáng hận! Có cơ hội khiến Dương Nghi khổ sở, tất nhiên nàng bỏ qua.

      Chỉ là, đáng tiếc.

      *******

      Ăn cơm, tắm rửa xong, Dương Nghi cùng Nhị gia ở trong phòng chuyện.

      Đồng Nhị gia nhàng vuốt bụng của nàng, : "Mấy ngày nay là khổ cho nàng." Vừa rồi thấy nàng nâng bụng đọ sức với người ta ở tửu lâu Như Ý, tim đau như bị gai châm.

      ra là, ở nơi thấy được, thê tử của lại bị người khác lập mưu khi dễ như vậy. Người đứng sau lưng chuyện này quả đáng hận, chờ tra ra được, quyết dễ dàng bỏ qua.

      Tim Dương Nghi nóng lên, cười : "Có cái gì mà khổ cực với khổ cực chứ." Nếu gả cho , cùng hưởng vinh hoa phú quý, vậy cũng phải biết gánh vác trách nhiệm. Huống chi nàng ở nhà an an ổn ổn, dù sao cũng chỉ là bị người khác tính kế nho , chỉ cần đề phòng chút, cũng có vấn đề, so với ở bên ngoài dẫn binh, đối mặt với nguy hiểm, đáng là gì.

      Đồng Nhị gia vỗ vỗ tay Dương Nghi. Tiếp đó, Dương Nghi kể lại sơ lược những chuyện lúc có ở đây, bao gồm cả chuyện viết thư cho Đồng gia.

      "Những chuyện này nàng xem thế nào tốt cứ làm, chỉ là trấn Mộc Chương Hương kia, ta phải phái người điều tra trước ."

      Dương Nghi dĩ nhiên là có dị nghị, sau đó nàng lại quấn quýt lấy Nhị gia, bắt vài chuyện trong hai tháng ở ngoài này.

      Đồng Nhị gia có cách nào, chỉ đành phải chọn ít chuyện liên quan đến quân lại dính dáng đến máu me mà kể cho nàng.

      Dương Nghi lẳng lặng nghe, rồi ngủ quên mất lúc nào biết. Nàng luôn có thói quen ngủ trưa, cộng thêm hôm nay xử lý chuyện của tửu lâu Như Ý quá hao tổn tinh lực, mà Nhị gia trở về lại khiến nàng rất hưng phấn, nên khi cảm xúc này qua , lại cảm thấy mệt mỏi dứt.

      Đồng Nhị gia xong, liền phát tiểu thê tử trong ngực tựa vào lòng mình ngủ thiếp , cái miệng nhắn còn thỉnh thoảng phát ra thanh "ừ, ừ" phụ họa lời của . Đồng Nhị gia nở nụ cười, ôm thê tử lên giường, thấy khóe miệng nàng hơi cong, mặt mũi an bình, giống như nằm mơ thấy chuyện gì đó rất vui vẻ vậy, kìm lòng nổi bèn vuốt vuốt khuôn mặt hồng nhuận của nàng.

      ra hai tháng qua, rất ít khi chợp mắt. Lần này giống những lần trước, bởi vì dẫn theo đều là tân binh, nên thể nhàng như quá khứ, tốc độ cũng chậm hơn nhiều. Lúc mới bắt đầu, còn hay lâm vào nguy hiểm, thời thời khắc khắc đều phải lên tinh thần để ứng phó, sau này tình huống mới chậm rãi biến chuyển tốt hơn. Nhưng cái giá bỏ ra cũng rất cao, mang 4000 người, chỉ còn dư lại hơn hai ngàn. Thương vong gần nửa, vì vậy khiến cho lòng rất thoải mái. Cũng may những người lính còn sống sót kia tiến bộ rất nhièu.

      Nhiều lần lâm vào khốn cảnh, nhớ tới thê tử cùng đứa trong bụng nàng ở nhà, lại cố gắng chống đỡ tiếp. Vì trong lòng có nhớ thương, nên dù cho khổ nữa, khó khăn hơn nữa, cũng chưa từng buông tha cho hy vọng sống sót dù chỉ là nhát.

      Ngắm nhìn dung nhan ngủ của nàng, Nhị gia cũng cảm thấy cơn buồn ngủ dâng cao. Vì vậy dứt khoát cởi quần áo, leo giường, quyết định cùng ngủ trưa với nàng. Kiều thê trong ngực, Đồng Nhị gia cảm thấy vô cùng an lòng cùng thỏa mãn, dần dần, cũng nhắm hai mắt lại.

      " tỉnh rồi à?"

      Đồng Nhị gia tỉnh dậy, nhìn tiểu thê tử của mình nở nụ cười sáng lạng, nhất thời cảm thấy trong lòng cũng rất vui vẻ: "Giờ gì rồi?"

      "Giờ Thân hai khắc, thiếp phòng bếp nấu Canh hạt sen bách hợp rồi, lát nữa chàng cũng uống chút để giải nhiệt ." Vừa chuyện, Dương Nghi vừa vắt khăn lông,

      "Những chuyện này bảo gia nhân làm là được, bây giờ thân thể nàng nặng nề, đừng để mình mệt mỏi."

      " sao mà, Tô Đại phu rồi, hoạt động thích hợp, đối với đứa bé cũng rất tốt."

      Đồng Nhị gia được nha hoàn hầu hạ rửa mặt.

      Lúc dùng canh, kiện trúng độc trong tửu lâu cũng có manh mối.

      "Người giật dây tra ra được rồi, liên hệ với Lý Tam chính là vị lão bộc ở thôn trang của Triệu gia, lão bộc này cũng có chút tinh ranh, vòng vo, gián tiếp qua tới tận mấy người. Tri huyện bên kia cũng phải mất ít công sức mới tra được. Lão bộc này cha mẹ, con cái, chỉ có biểu tỷ bà con xa, người biểu tỷ bà con xa kia chính là Nhũ mẫu đắc lực bên cạnh thê tử của Triệu Bộc Tôn. Triệu gia Cửu Thành chính là người đứng sau thao túng chuyện này."

      "Triệu gia? Là nhà Triệu viên ngoại ở phía đối diện sau phủ chúng ta?" Lúc trước Nhị gia với nàng các mối quan hệ ở Khâm Châu, Triệu viên ngoại này cũng là trong số đó, hơn nữa cũng thể coi là trong những người có uy vọng ở Khâm Châu này. Huống chi, trước đó vài ngày, Du thị kia cùng Triệu đại tiểu thư còn gây ra trận ồn ào, chính mắt nàng nhìn thấy.

      "Đúng là nhà đó, chúng ta từng đắc tội với Triệu gia à?" Đồng Nhị gia cau mày , kết quả do tri huyện bên kia tra được dĩ nhiên sai, nhưng vì sao Triệu gia lại phải hạ độc thủ sau lưng tửu lâu của Đồng gia bọn họ, khiến cho người ta khó hiểu. Nhưng nếu như phải là có thù oán, Triệu gia cũng dùng loại biện pháp độc như thế để vấy bẩn thể diện của Đồng gia.

      Dương Nghi trầm tư.

      Từ khi Đồng Nhị gia tới Khâm Châu, vẫn luôn bận rộn chuyện trong binh doanh, sau này lại còn dẫn binh hành quân gần hai tháng, nếu là bọn họ thực có xích mích với Triệu gia, như vậy người kia hơn phân nửa phải là Nhị gia, mà hẳn là nàng. Nhưng Dương Nghi nghĩ rất kỹ, sau khi tới Khâm Châu, nàng chưa từng tiếp xúc với người của Triệu gia, sao lại có khúc mắc gì được? , hẳn phải là tiếp xúc trực tiếp. Dương Nghi chợt nghĩ tới việc ở khách điếm Trần Ký vào ngày lên đường đến Khâm Châu đó!

      Lúc ấy chuyện ở khách điếm Trần Ký cũng coi là bí mật nên ắt hẳn là có nhiều người biết, Triệu phu nhân biết cũng kỳ quái. Lại liên tưởng đến tình trạng gần đây của Triệu gia, cùng với lòng của Triệu phu nhân kia, Dương Nghi cũng có thể mơ hồ đoán ra được mấy phần, chỉ là, Dương Nghi cảm thấy khó tin? Chẳng lẽ bởi vì nàng cũng ở đó, nên Triệu gia phu nhân liền giận chó đánh mèo sao?

      Lại , khi Triệu phu nhân biết Triệu viên ngoại động tâm với Du thị bên cạnh nữ nhi đau lòng đoạn thời gian, sau đó tỉnh lại, liền đấu với Du thị. Du thị này bề ngoài ôn hòa dịu dàng, nên rất được Triệu viên ngoại sủng ái, mặc dù căn cơ có chút nông cạn, nhưng cũng đấu ngang tay với Triệu phu nhân.

      ra theo Dương Nghi thấy, chủ yếu là Triệu phu nhân kia nghĩ đến vài phần tình nghĩa khi xưa với Triệu viên ngoại, mà Triệu viên ngoại lại hết lần này đến lần khác che chở cho Du thị, nên dù Triệu phu nhân có hận hơn nữa, lúc hành động cũng vẫn lưu lại chút đường sống, khiến Du thị kia chiếm được tiện nghi. Vì vậy, đến giờ hai người vẫn ở thế giằng co.

      Thấy sắc mặt Dương Nghi cổ quái, Nhị gia liền hỏi: "Sao vậy?"

      Dương Nghi lập tức kể lại chuyện ngày đó cho , thuận tiện lên suy đoán của mình.

      "Lòng của phụ nhân là kỳ lạ, nếu đúng thế chẳng còn gì khó hiểu!" Nhị gia dứt khoát . Dù phải như thế sao? Chuyện xảy ra, nguyên nhân là cái gì cũng còn quan trọng. Nếu Triệu gia dám làm, vậy phải có gan gánh chịu hậu quả.

      "Chuyện này nàng đừng bận tâm đến nữa, vi phu tự có cách, nàng nên an tâm dưỡng thai ."

      Dương Nghi thấy sắc mặt kiên quyết, chỉ đành phải gật đầu, sau đó con ngươi đảo vòng, ôm cánh tay Nhị gia, cười tủm tỉm hỏi: "Nhị gia, vừa rồi chàng , lòng của phụ nhân là cổ quái sao?"

      Đồng Nhị gia lúc này mới ý thức được, câu mắng của cũng bao gồm luôn cả tiểu thê tử của chính mình.

      Giờ phút này thấy bộ dạng giảo hoạt tràn đầy tinh thần của nàng, Nhị gia cũng vui vẻ chịu đựng, vì vậy xoay người, ôm nàng vào trong ngực dụ dỗ: "Lòng của tiểu phụ nhân nhà ta rất bình thường, cổ quái là người khác."

      Dương Nghi giận dỗi nhéo cái: "Miệng lưỡi trơn tru ——"

      Bộ dạng này tựa như làm nũng, Nhị gia càng nhìn cổ họng càng khô khốc, thứ giữa hai chân lại bắt đầu trướng đau. Lúc trước, hỏi Tô Đại phu về chuyện phòng the, Tô Đại phu rồi, chỉ cần qua ba tháng đầu, động tác thể quá mức mạnh liệt là được. khẽ tính trong lòng, thê tử bây giờ sắp bốn tháng, ắt hẳn là có thể làm cái kia chứ? Chỉ cần động tác của dịu dàng chút, khiến thai nhi bị thương là được.

      Nhị gia cúi đầu, ngậm vành tai ngọc của nàng, khí nóng thở ra khiến Dương Nghi cảm thấy rất buồn: "Đừng liếm, nhột ——"

      " mấy ngày gặp, nương tử có nhớ vi phu hay ?" Theo giọng của , bàn tay đặt ở hông nàng cũng khẽ siết lại.

      Động tác của Nhị gia khiến Dương Nghi hơi ngứa, nàng lui về phía sau tránh, vậy nên cái hôn của rơi vào khoảng . Đồng Nhị gia bất mãn, tay trực tiếp ôm hông của Dương Nghi, cái tay khác kéo bắp đùi nàng ra, để cho nàng giạng chân ngồi lên người .

      Nhận thấy được lửa nóng cách tầng vải mỏng chống đỡ ở nơi tư mật của mình, Dương Nghi lo lắng liếc mắt nhìn ngoài cửa sổ, thấy ráng chiều còn nhuộm đỏ chân trời, đẩy người nam nhân trước mặt cái: "Chàng định làm gì vậy?" Nếu như thanh của nàng nghiêm túc hơn chút nữa, lộ vẻ yểu điệu vô lực như vậy quả quá tốt.

      Đáng tiếc, thân thể tiếp xúc cũng gợi lên khát vọng của nàng đối nam nhân trước mắt. Sau khi mang thai thể chất của nàng trở nên rất nhạy cảm, mới khẽ lôi kéo chút, blại giạng chân ở đùi của , nơi tư mật lại chống đỡ vật đó, Dương Nghi khẩn trương lên, của nàng lại càng ướt át.

      Nhị gia thân mật nhìn chằm chằm vào người nương đỏ bừng hai gò má, cười đến ý vị sâu xa: "Nàng ? Dĩ nhiên là làm chuyện muốn làm rồi." xong, còn có đầy ngụ ý đẩy đẩy eo.

      Cách lớp vải đụng vào người Dương Nghi khiến nàng phải phát ra tiếng hét .

      "Phu nhân?"

      Ngoài cửa vang lên tiếng Đông Mai hỏi thăm, Dương Nghi hung hăng trợn mắt nhìn nam nhân làm chuyện xấu phía dưới cái, khẽ : "Ta sao."

      Thừa lúc nàng chuyện, Nhị gia vươn tay, lúc lúc nặng vuốt ve nơi bí của nàng, bao lâu, Dương Nghi lại cảm thấy cả người vô lực. Thấy vậy, Đồng Nhị gia liền kéo đai lưng, cởi áo nàng ra.

      "Nương tử còn chưa có nhớ vi phu hay đấy. Ngược lại vi phu ở bên ngoài nhớ nàng đến sắp chết rồi, đặc biệt là lúc đêm khuya yên tĩnh, vi phu nghĩ đến dáng vẻ của nàng. . . . . ." Đồng Nhị gia lại gần vành tai Dương Nghi nhàng câu gì đó, vành tai Dương Nghi liền ửng hồng.

      Kế tiếp, Đồng Nhị gia liền móc ra của mình ra. Nhìn thứ kia còn mạnh mẽ to lớn hơn, lại nhớ đến vui thích trước kia, thân thể Dương Nghi lại càng thêm thành thực ướt át. Nhận thấy được điều này, mặt của nàng liền càng thêm đỏ.

      Nhị gia đỡ hông của nàng, để cho nàng chầm chậm ngồi xuống . Đáng tiếc, Dương Nghi chỉ mực lắc đầu, " được, quá lớn, vào được."

      có cách nào, Nhị gia thể làm gì khác hơn là ôm nàng thay đổi tư thế, sau đó đè lên, lúc đầu Dương Nghi có chút bỏ lâu đau rát, nhưng lâu sau liền đễ chịu hơn .

      Theo động tác của , hai người dần dần trầm luân.
      vanlactamviem, Phiên NhiênSnow thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 51.

      Edit: Fuly.
      "Lão phu nhân, còn nửa canh giờ là vào thành." Thanh nương được tiểu nha hoàn đỡ lên xe ngựa xong, liền bẩm báo cho lão phu nhân tin tức tốt này.

      Lão phu nhân nghe vậy rất vui mừng: "Thanh nương, ngươi ?"

      "Đây là Cao quản , lần trước tới Khâm Châu ."

      "Ừ." Lão phu nhân nghe vậy, hiền hoà đáp tiếng.

      Thanh nương ngầm bực bản thân mình nhanh miệng, nhắc tới Cao Phong khiến cho lão phu nhân mất hứng. Lần trước Cao Phong tự ý mang biểu tiểu thư đến Khâm Châu, ngày kế tiếp, liền bị lão phu nhân biết được. Lão phu nhân lập tức phái người đuổi theo, đáng tiếc đuổi theo hai ngày vẫn thể kịp. Sau chuyện này, lão phu nhân giận Cao Phong, cho nên lúc trở lại phục mệnh liền bị đuổi quét sân ở viện . Đây là nể tình đứa bé trong bụng Nhị phu nhân có chuyện gì nên mới phạt . Lần này nếu phải lão phu nhân vội tới Khâm Châu lại quen thuộc đường xá, đâu đến lượt Cao Phong được trọng dụng.

      Thấy lão phu nhân nhắm mắt dưỡng thần, khóe miệng còn có chút ý cười, Thanh nương liền tay chân, nhưng trong lòng ngừng suy nghĩ.

      Cũng biết bây giờ Đồng phủ thế nào rồi? Lúc lão phu nhân , Đồng phủ còn náo loạn. Nguyên nhân có chút dính líu đến cháu Từ Nhược Khanh của đại phu nhân.

      Thời gian trước, Từ Nhược Khanh mang về người bạn khuê phòng tên là Thích thị, cũng là quả phụ trẻ tuổi giống nàng ta. Mấy ngày này, hai người bọn họ luôn trò chuyện với đại phu nhân, khiến đại phu nhân rất vui vẻ. Nhưng nửa tháng trước, biết sao, Đồng đại gia uống say lại hồ đồ ngủ với người ta.

      Lần này đúng là náo loạn lật trời, nhưng Thích thị kia từ đầu tới đuôi chỉ là lặng lẽ chảy nước mắt.

      Đối lập với đại phu nhân luôn ngừng quát tháo, Thích thị yên lặng ngược lại khiến đại lão gia áy náy, lòng đầy thương tiếc.

      ra đại lão gia cũng là có cách, dưới con mắt mọi người, cũng thể "ăn" rồi lại chịu trách nhiệm. Cộng thêm Thích thị tuy là quả phụ, nhưng nhà mẹ đẻ nàng ta cũng là chức quan Lục Phẩm, Đồng đại gia thể làm gì khác hơn là quyết định nạp nàng ta làm thiếp.

      Sau khi đại phu nhân biết được, dĩ nhiên liền phản đối mãnh liệt, còn , bất luận kẻ nào trở thành thị thiếp của đại lão gia cũng được, nhưng Thích thị được.

      Thanh nương cũng hiểu được chút ít, đại phu nhân đây là vừa hận lại vừa cam lòng. Lúc trước, vì cháu Từ Nhược Khanh móc nối, đại phu nhân vẫn xem Thích thị là cháu . Hôm nay Thích thị phản bội mình, phụ phần tin tưởng này, đại phu nhân hận thể làm thịt nàng ta, chứ đừng đến việc cho nàng ta qua cửa?

      Đáng tiếc, mặc cho đại phu nhân làm ầm ĩ thế nào, cũng đều vô pháp thay đổi kết quả.

      ra đại phu nhân tới bước này, chính bà ta phải tự nhận hơn phân nửa trách nhiệm. Ban đầu, lão phu nhân từng cảnh cáo đại phu nhân, cháu nhà mẹ đẻ kia cứ ở lại Đồng phủ lâu như vậy phải là chuyện tốt.

      Lúc ấy đại phu nhân còn bày ra dáng vẻ uất ức, lão phu nhân có lòng bao dung với người nhà của nàng ta, sau lại còn cáo trạng với đại lão gia.

      Lão phu nhân lúc ấy rất tức giận, "đúng là chó cắn Lã Động Tân", bà liền mặc kệ chuyện này, chẳng thèm gì nữa.

      Người đáng thương ắt có chỗ đáng hận, ban đầu nàng ta nghe khuyên bảo, hôm nay rơi vào kết cục này, còn trách được ai.

      Mà Từ Nhược Khanh này cũng là người rất thức thời, nàng ta mơ hồ cảm thấy lão phu nhân thích mình, vì vậy cũng hay cố ý tiếp cận lão phu nhân.

      Thanh nương cũng biết chút ít về ý định của lão phu nhân, đại phu nhân là người thể dạy được nữa. Về sau, ắt hẳn lão phu nhân chỉ để cho đại thiếu phu nhân quản gia chứ giao Đồng gia cho đại phu nhân .

      Lúc này lão phu nhân quyết định tới Khâm Châu, đúng là việc ngoài dự đoán của nhiều người. Đại lão gia vừa nghe tin liền chạy tới khuyên, đáng tiếc lão phu nhân quyết tâm. cũng biết gần đây trong nhà khí ngột ngạt, hẳn là lão phu nhân muốn ra ngoài giải giải sầu. Liền chỉ thở dài, ngăn cản nữa.

      *******

      Từ Nhược Khanh buồn chán uống trà, thầm nghĩ, dù bây giờ có gặp mình hay cũng là lần cuối cùng mình đến Đồng phủ này.

      "Tiểu thư, Thích di nương cầu kiến."

      " gặp ——"

      Từ Nhược Khanh tiếp tục ngẩn người nhìn cái ly trong tay. Lúc vừa từ Khâm Châu trở về, nàng cho cơ hội. Chỉ cần xin lỗi, chuyện kia liền có thể thương lượng lại. Nhưng gặp nàng, đến câu xin lỗi cũng . Đúng là khiến cho người ta vừa bực vừa hận, lúc ấy nàng hận thể lập tức thiết kế dượng, muốn biết lúc người tốt kia nhìn thấy nàng ngủ cùng dượng có bộ dạng gì. Nàng nghĩ, thấy bà ta khổ sở, nàng nhất định rất sung sướng.

      Nhưng cũng may là nàng đến nỗi mất trí, trong lòng nàng hiểu, nếu nàng làm , có lẽ lấy được sảng khoái nhất thời, nhưng nửa đời sau của nàng cũng sống dễ chịu. cùng cháu hầu hạ phu quân là chuyện tuyệt đối được phép, mà lại là trưởng bối, ngồi ở chiếc ghế đương gia phu nhân kia vững chắc lắm rồi, mình nhất định bì được. Nếu đến mức độ đó, sợ rằng nàng bị người ta vứt bỏ.

      Vì vậy nàng liều mạng áp chế lửa giận cùng hận ý, từ từ lấy lòng , cẩn thận mưu tính.

      Thích thị này là do nàng cố ý mang đến Đồng phủ, dĩ nhiên, đối với sắp xếp của nàng, Thích thị cũng nguyện ý. Thích thị tuy là quả phụ, nhưng vẫn là thân hoàn bích, là vì trượng phu trước của nàng ta còn chưa kịp thành thân chết rồi. Hơn nữa, tuy phụ thân Thích thị là quan Lục Phẩm, nhưng kinh tế trong nhà nàng ta lại tốt, cuộc sống còn bằng thương hộ bình thường. Thích thị nhìn thấy tất cả cuộc sống ăn mặc của Đồng gia, động lòng mới là chuyện lạ.

      Đến cuối cùng, Thích thị này quả nhiên rất được việc. Nhìn nàng khổ sở dứt, Từ Nhược Khanh cảm thấy cuối cùng cơn tức cũng xả được. Nhưng về sau, dù là hay Thích thị, cũng còn liên quan gì đến nàng Nàng xen vào chuyện giữa hai người bọn họ nữa!

      Nhưng, diễn tuồng phải diễn cho hết. Phụ thân, nương, gia gia, nãi nãi đều có chút bất mãn với việc nàng mang Thích thị đến Đồng phủ khiến cho mọi việc loạn lên như thế này. Vì vậy nàng phải đứng ngoài cuộc mới được. Nhưng nếu nhận lời xin lỗi của nàng, nàng cũng cần phải miễn cưỡng bản thân.

      ******

      Ngày hôm đó, ăn cơm trưa xong, Đồng Nhị gia cưỡi ngựa ra khỏi thành, đúng lúc gặp được xe ngựa Đồng gia. Từ xa thấy quen mắt, nhìn kỹ đám người, thấy vị đại thúc của nhà mình, liền vội vàng giục ngựa tiến lên.

      "Tam thúc, các người đến rồi?"

      Đồng An Phúc liếc mắt cái liền nhận ra Đồng Khoát Nhiên, lúc này ngẫu nhiên gặp nhau ở cửa thành quả là vô cùng vui vẻ: "Đúng vậy, chừng mười ngày mới đến. À, cháu định ra khỏi thành hả?"

      "Tam thúc, hôm nay nữa, để cháu dẫn mọi người về nhà." xong, Đồng Nhị gia xoay người dặn dò Thuận Tử mấy câu.

      "Vâng, vâng ——" Thuận Tử "vâng" hai tiếng liên tục, sau đó vỗ ngựa rời , Đồng An Phúc có chút lo lắng hỏi: "Nhị Lang, làm trễ nãi chuyện của cháu chứ?"

      "Yên tâm Tam thúc, tốn thời gian bao nhiêu đâu, hơn nữa hôm nay cũng có việc gì quan trọng." Đồng Nhị gia trấn an .

      Đồng An Phúc yên lòng, sau đó vỗ ót cái: "Quên mất, Nhị Lang, lần này nương con cũng tới. Ừ, tẩu ấy ở chiếc xe ngựa thứ ba phía sau."

      Đồng Nhị gia nghe thế, vội : "Tam thúc, cháu gặp nương lát."

      " ."

      "Lão phu nhân, Nhị gia tới."

      Lão phu nhân nghe vậy, vội vàng kêu lên: "Mau mau, đỡ ta ra ngoài ——"

      Lúc Đồng Nhị gia vừa tới, lão phu nhân nghe được tin tức, vội sai người đỡ mình xuống xe.

      "Nương, đừng vội, người cứ ngồi ở trong đó , bảo Thanh nương vén màn xe lên để hai mẫu tử chúng ta trò chuyện là được rồi, cũng để con giới thiệu sơ qua thành Khâm Châu cho người."

      Lão phu nhân vừa nhìn thấy con trai, cõi lòng tràn đầy mừng rỡ, tất nhiên cũng cầu gì khác.

      "Nương, sao người lại tới đây?"

      "Thế nào, hoan nghênh bà già như ta à?"

      "Sao có thể chứ, chỉ là đoạn đường này ghập ghềnh, nên con đây lo lắng cho thân thể người thôi." Đồng Nhị gia thấy nương mình có chút gầy, trong lòng thầm nhắc nhở bản thân tối nay phải mời Tô Đại phu tới khám qua thử.

      Lời Đồng Nhị gia khiến lòng lão phu nhân tràn đầy vui vẻ, giờ phút này thấy lão Nhị ràng sáng sủa, phấn chấn hơn trước kia, lão phu nhân lập tức ghi tạc hết công lao lên người thê tử , lại càng hài lòng hơn về Dương Nghi.

      Có câu , có đối lập mới có phát . Thê tử lão đại như vậy, liên đới khiến cho lão đại cũng có vẻ có tinh thần cùng bực bội. Mà lão Nhị, nhìn tốt hơn nhiều. Quả nhiên, lấy thê tử phải cưới người hiền, có nàng dâu tốt, mới có lợi cho con cháu ba đời ngày sau.

      Dọc theo đường , mọi người đều cười , bao lâu, liền đến.

      Dương Nghi sớm nhận được tin tức, thân xiêm áo nghiêm chỉnh tự mình đứng ở đại môn chờ.

      Lão phu nhân xuống xe ngựa, thấy phần bụng hơi nhô lên của Dương Nghi, lại càng thêm vui vẻ, trực tiếp nắm tay của nàng : " Thê tử Lão Nhị à, bây giờ con chính là công thần của Đồng gia rồi. Phải biết tự chăm sóc bản thân cho tốt, sinh cho Đồng gia chúng ta đứa bé mập mạp mới được."

      Dương Nghi đỏ mặt đáp "vâng", dẫn người phòng khách, lại sai gia nhân dâng trà bánh lên, Dương Nghi tự mình rót cho lão phu nhân ly trà, cười : "Lão phu nhân, bây giờ Tống nương dẫn người dọn dẹp phòng, sợ là phải chờ thêm chút nữa, người cứ ở trong sảnh nghỉ chân lát, thuận tiện dùng chút điểm tâm ."

      Lão phu nhân cười lắc lắc đầu: " sao, hai ta đúng lúc có thể trò chuyện." Bà biết, đám người bọn họ tới ngoài ý muốn, con dâu nhất thời kịp chuẩn bị cũng là chuyện có thể hiểu được, hơn nữa chỉ chờ có lát, chẳng mấy chốc là xong thôi.

      Tiếp đó, lão phu nhân kéo Dương Nghi hỏi chút chuyện ở Khâm Châu, lại thêm vài vấn đề cần chú ý khi mang thai, chỉ vài phút sau liền có gia nhân báo lại, phòng ốc thu dọn xong.

      Dương Nghi vội vàng đứng dậy, muốn đỡ lão phu nhân.

      Lão phu nhân vỗ vỗ tay nàng: "Đứa bé ngoan, ta biết con hiếu thuận, nhưng con cũng là phụ nữ có thai, cứ để Thanh nương tới đỡ ta là được."

      Dương Nghi cười đáp "vâng", đưa người đến chỗ ở, đợi lão phu nhân nghỉ ngơi rồi, nàng lại nghiêm nghị nhắc lại với bọn gia nhân lần nữa, bảo họ nghiêm túc hầu hạ lão phu nhân xong, lúc này mới vội làm chuyện khác.

      Lần này ở Đồng gia Bổn gia tới khoảng năm sáu chục người, trừ chừng mười người là thân thích thúc bá của Bổn gia ra, còn lại đều là gia nhân.

      Bổn gia có mười mấy thân thích, Dương Nghi sớm thu thập xong sương phòng, cũng may phủ viện đủ lớn, nên dù có nhiều người như vậy, cũng lộ vẻ chật chội.

      Hôm nay vừa qua khỏi mùa thu hoạch, mấy lão nhân Bổn gia thấy bọn gia nhân này rảnh rỗi, liền giữ nửa ở nhà, phần còn lại điều đến đây khai hoang.

      Những gia nô kia, Dương Nghi cho đến ở hết trong tiểu viện mới mua. Bởi vì bây giờ bọn họ ở trong sân viện được cấp, ở Khâm Châu khu nhà nào gồm nhiều nhà liên tiếp nhau, vậy nên Dương Nghi mới cân nhắc mua thêm tiểu viện này. Tiểu viện được mua khoảng nửa năm trước, cũng là theo kiểu tam hợp viện, nhưng hơn phủ trạch bọn họ ở. Tuy vậy để ba, bốn mươi gia nhân ở vẫn thừa.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 52.
      Edit: Fuly.

      "Lão gia, Lý chưởng quỹ của ngân hàng tư nhân, Mạc chưởng quầy của tửu lâu thôi việc." Gã sai vặt rụt rụt thân thể .

      "Cút, tất cả đều cút hết cho lão tử!" Triệu viên ngoại giận đến cắn răng, ném luôn cả chiếc bình cổ, chỉ vào Lư thị mắng to: "Phụ nhân ngu xuẩn, nhìn thử xem ngươi làm chuyện tốt gì ! Hôm nay Triệu gia biến thành như vậy, ngươi hài lòng chưa?!"

      Trịnh nương bên cạnh Lư thị bị dọa đến mức nhắm tịt mắt.

      Triệu gia là thương nhân, thuộc hạ cũng mấy sạch , năm xưa từng làm vài chuyện thiếu nhân đức, nhưng phần lớn đều được lão ta xử lý thích đáng. Hôm nay bị Đồng Nhị gia lôi ra, mặc dù phần lớn đều có chứng cớ, nhưng dấu vết vẫn còn. Vì vậy, sau khi Đồng Nhị gia thẩm tra xong, liền sai người lan truyền những tin tức này ra ngoài.

      Lúc lời đồn truyền tới tai Triệu Bộc Tôn lão ta lăn lộn giường với di nương mới có được. Di nương này thứ nữ do Văn lão gia tặng lão. Có tiện nghi mà chiếm đúng là ngốc, vì vậy Triệu Bộc Tôn vui vẻ đáp ứng nạp nàng ta làm thiếp, thời gian này vui vẻ hoan hảo đến quên cả trời đất. Còn Du thị lại là hồ ly tinh mị ở giường, vì vậy, gần nửa tháng Triệu viên ngoại chẳng thèm để ý đến chuyện làm ăn.

      Chờ chưởng quỹ ngân hàng tư nhân sốt ruột như lửa cháy đến mông cầu kiến Triệu Bộc Tôn mới hiểu được tính nghiêm trọng của vấn đề. Khoảng thời gian tiếp đó, Triệu bộc Tôn quả là loay hoay bể đầu sứt trán.

      Đối với lời đồn, lúc đầu dân chúng nửa tin nửa ngờ, nhưng họ đều là những người sống ở mảnh đất này thời gian dài, lại từng chứng kiến nhiều chuyện, nên khi đối chiếu những lời đồn kia cùng tình huống lúc đó, liền thấy mọi việc đều trùng khớp. Vì vậy, Triệu gia quả thực xui xẻo. Mấy nơi kinh doanh đều bị ảnh hưởng rất nặng, buôn bán ế ẩm, ngân hàng tư nhân Triệu thị lại càng thêm tổn thất nghiêm trọng.

      Ngân hàng tư nhân của Triệu gia bởi vì là do người bản địa mở, lịch sử lại dài, nên rất được dân Khâm Châu tín nhiệm, là ngân hàng tư nhân lớn nhất nơi đây. Nhưng lúc này uy tín của Triệu gia bị tổn hại, bách tính đều sợ Triệu gia nuốt luôn tiền bạc của mình, nên rối rít rút hết tiền ra khỏi đó, gửi cho Ngân hàng tư nhân khác.

      Triệu viên ngoại quả là có khổ rồi mà được, bên lão cho người ra sức dập tắt tin đồn, bên phái người khuyên ngăn. Nhưng bách tính thấy Ngân hàng tư nhân của Triệu gia như vậy, lại càng thêm tin tưởng vào những lời đồn đó, cho là Triệu gia muốn nuốt tài sản của bọn họ, nên thêm phần khủng hoảng. Lần này, người đến lấy tiền lại càng nhiều hơn.

      Trong ngân hàng tư nhân trừ phần vốn lưu động bên ngoài, phần lớn bạc đều bị lão rút ra, hoặc là tiêu dùng, hoặc là đầu tư vào việc khác.

      Triệu viên ngoại có cách nào, chỉ đành phải chở bạc trong nhà tới, lại lấy bạc ở những cửa hàng khác đắp vào. Nhưng là, vẫn chưa đủ. Cuối cùng, Triệu gia bán sạch mấy cửa hàng, mới ổn định được ngân hàng tư nhân. Nhưng lúc này ngân hàng tư nhân có khác gì sụp đổ đâu chứ? có ba hoặc bảy năm, sợ là ngân hàng tư nhân của Triệu gia khôi phục được.

      Khi ngân hàng tư nhân của Triệu gia chỉ còn là cái vỏ, những thương nhân vốn định hợp tác với Triệu viên ngoại đều rối rít giải trừ khế ước, tình nguyện bồi thường bạc. Lần này, sản nghiệp Triệu gia lại càng thêm sa sút nghiêm trọng.

      Theo lý thuyết, Triệu gia cắm rễ ở Khâm Châu thời gian dài, đáng lẽ thê thảm đến mức này mới đúng. Ngay cả Đồng Nhị gia cũng hiểu, chỉ là "lấy đạo của người trả lại cho người" thôi, nào biết chuyện lại thuận lợi ngoài dự liệu như vậy.

      Đồng Nhị gia hiểu là vì biết, Triệu viên ngoại trước kia chính là tên tú tài, tính tình rất cao ngạo, tự xưng là văn thương, luôn xem thường những thương nhân luôn kiếm tiền khắp nơi khác. Cho nên mối quan hệ với những viên ngoại trong vùng được tốt đẹp như mặt ngoài, mà các đại thương nhân kia cũng ưa bộ dạng hếch mũi lên trời của lão ta, dần dần, bọn họ tụ hội hay họp bàn đều mời lão nữa, vì vậy giao tình lại càng thêm lạnh nhạt. Cho nên lần này Triệu gia xảy ra biến cố lớn như vậy thế nhưng ai đưa tay trợ giúp.

      Hơn nữa, ít Thương gia tin tức linh thông biết người Triệu gia đắc tội là Đồng gia, lại càng thể nào đứng ra. Triệu gia hồ đồ, nhưng bọn họ lại , từ xưa dân đấu lại quan, bọn họ tội gì vì người mấy giao tình như Triệu gia mà đắc tội với Đồng gia chứ. Hơn nữa, Triệu gia xui xẻo, vậy bọn họ lại càng có thêm nhiều cái lợi. thấy mấy ngày nay các chưởng quỹ ngân hàng tư nhân của bọn họ đều cười khép miệng được sao, nguyên nhân rất dễ hiểu, bách tính rút bạc khỏi ngân hàng Triệu gia xong, phải tìm nơi khác cất giữ sao? ngân hàng tư nhân khác chính là lựa chọn tốt nhất, trong khoảng thời gian ngắn, trong thành Khâm Châu có ít ngân hàng tư nhân phất lên, làm ăn cực tốt.

      Tổn thất nhiều như vậy, Triệu viên ngoại tất nhiên muốn biết rốt cuộc là ai đối phó Triệu gia. Sau khi điều tra, tất cả đầu mối đều chỉ hướng Đồng gia. Lúc Triệu viên ngoại phái người điều tra, Đồng Nhị gia cũng thuận tiện cho lão ta việc làm của Lư thị. Biết được tất cả nguyên do đều bởi vì nương tử bại gia kia, Triệu Bộc Tôn liền cực kỳ phẫn nộ. Vì vậy mới có màn này.

      Gần đây, Triệu viên ngoại nạp hai người thiếp, vốn vẫn còn chút áy náy với thê tử, nhưng vừa nghĩ tới việc nàng ta gây ra họa lớn như vậy cho Triệu gia, Triệu viên ngoại liền hận đến ngứa răng.

      "Ngươi đúng là phụ nhân phá sản, Triệu Bộc Tôn ta cưới ngươi, quả là xui xẻo tám đời. Bình thường ở nhà tính toán cái này tính toán cái kia cũng thôi , bây giờ lại còn lớn gan, dám tính toán đến tận Đồng gia, ngươi quả là giỏi mà. Ngươi nghĩ mình có bản lĩnh làm đến thần biết quỷ hay sao?" Triệu Bộc Tôn quả , rốt cuộc trong óc Lư thị này chứa cái gì, bã đậu sao? Càng khiến lão ta sợ hãi hơn chính là, kế sách này quá mức thâm độc, hơn nữa lại còn giết người thấy máu, nếu như Lư thị dùng lên người lão, quả có thể khiến lão chết bất đắc kỳ tử.

      Hơn nữa nguyên nhân cũng chính là vì kế sách kia quá mức hiểm, mới khiến quan hệ của Triệu gia cùng Đồng gia căng thẳng đến mức độ này, hoàn toàn còn cách nào để cứu vãn. Lão mấy lần mang hậu lễ tới cửa bái phỏng, nhưng đều bị cự tuyệt.

      Lư thị cười lạnh: "Triệu Bộc Tôn, hôm nay Triệu gia biến thành như vậy, ngươi dám ngươi có trách nhiệm? Nếu phải là ngươi nạp con hồ ly tinh đó, hai ta vui vẻ sống qua ngày, làm sao đến nông nỗi này?"

      "Ngươi ngươi ngươi ——" Triệu Bộc Tôn chỉ vào Lư thị ra lời: "Độc phụ, ngươi phải hại Triệu gia ta cửa nát nhà tan mới cam tâm phải ? !"

      "Tỷ tỷ, tỷ ghét muội, muội dám trách, nhưng tỷ cũng nên trút giận lên sản nghiệp lão gia khổ sở lắm mới gây dựng ra được." Du thị cầm khăn lau khóe mắt hai cái, con ngươi cũng đỏ lên. Lúc này nàng ta cũng rất hối hận, sớm biết đắc tội với Đồng gia gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy, lúc trước làm. Bây giờ hay rồi, vinh hoa phú quý nửa đời sau mất hết phần lớn, nghĩ tới mấy rương bạc lão ra mang ra, đều mất hết, bảo nàng ta sao đau lòng.

      Lư thị liếc Du thị: "Tự vả miệng mười cái! Ta chuyện với lão gia, tới lượt ngươi chen miệng vào sao?"

      Mặt Du thị đầy uất ức nhìn Triệu viên ngoại cái: "Lão gia ——"

      "Được rồi, Tĩnh nương, ngươi khiến Triệu gia gặp phải họa lớn như vậy, còn ở chỗ này khoe khoang uy phong của chủ mẫu nữa sao, ngươi cảm thấy thẹn à!"

      Triệu viên ngoại tâm phiền ý loạn mở miệng: "Tĩnh nương, ta thấy gần đây hình như nàng mệt nhọc quá độ rồi, nên tĩnh dưỡng thời gian thôi. Nàng giao lại việc quản gia cho hai vị di nương , còn các thôn trang, cửa hàng ở ngoài kia, vi phu quản thay nàng."

      "Triệu Bộc Tôn, đừng cho là ta biết ngươi nghĩ gì! Những thứ đó là của hồi môn cho nữ nhi! Ngươi cũng dám động tới sao?" Lư thị tâm hoả dâng trào, liều mạng đứng lên chất vấn.

      Triệu Bộc Tôn thẹn quá thành giận, gầm : "Tĩnh nương, đây là cách nàng chuyện với phu quân sao? Hiền lương thục đức của nàng đâu hết rồi?"

      Lư thị cười lớn tiếng: " đâu? Dĩ nhiên là bị chó ăn mất rồi. là buồn cười, ngươi quên lời thề trước kia, thiếp thất từng người từng người đón vào, vẫn còn dám cầu ta hiền lương thục đức?"

      "Lão gia, tỷ tỷ luôn lương thiện, kế sách hãm hại Đồng gia này chắc phải do tỷ tỷ nghĩ ra, nhất định là có gia nhân tâm tư ác độc xúi giục tỷ ấy." Du thị ý nhìn thoáng qua Trịnh nương. Chuyện đến trình độ này, mặc kệ như thế nào, vẫn nên cố gắng chuyển cục diện thành có lợi hơn cho mình mới được. Mượn cơ hội này, chặt đứt tay của Lư thị, cũng tồi.

      Lư thị trừng mắt tức giận: "Du thị, ngươi dám!"

      Tức giận hôm nay của Triệu Bộc Tôn có chỗ phát tiết, Lộ Tĩnh Nương là thê tử, dù cho nàng ta có làm sai cũng động được, giờ phút này đề nghị của Du thị vừa đúng cho có cơ hội phát tiết: "Nàng đúng, Tĩnh nương lương thiện, nhất định là có người xui khiến nàng."

      Du thị nháy mắt cái, lập tức có nha hoàn thức thời tiến lên chỉ chứng , trước đó vài ngày nàng ta vô tình nghe Trịnh nương thầm với phu nhân khoai lang thạch tín gì đó.... Kế tiếp lại có gã sai vặt , từng thấy Trịnh nương lén lén lút lút ra khỏi cửa ....

      Vì vậy Triệu viên ngoại nhanh chóng định tội cho Trịnh nương, muốn kéo xuống đánh 30 đại bản.

      "Triệu Bộc Tôn, ngươi đúng là biết phân biệt thị phi! Ta ngược lại muốn nhìn thử xem, các người ai dám bước lên? !" Lư thị bảo hộ nhũ mẫu của mình ra phía sau, lạnh lùng nhìn đôi cẩu nam nữ trước mắt, quả là tức cười, ban đầu mình đúng là mắt bị mù mới gả cho họ Triệu này, đến tuổi trung niên, thế nhưng còn rơi vào kết quả như vậy! Lúc trước nàng ta tính kế Đồng gia, có lẽ là nhất thời nóng giận cùng kích động, nhưng sâu trong nội tâm cũng do bị trượng phu cùng nữ nhi làm tổn thương sâu sắc.

      Triệu viên ngoại xanh mặt, thấy Lư thị vừa quát xong, thậm chí có phần ba gia đinh đứng ở sau lưng Lư thị, những người này đều là nô tài hồi môn của nàng ta, dĩ nhiên là tận trung với Lư thị.

      Trước kia phu thê Lư thị hòa thuận, nô tài hồi môn của nàng ta tự nhiên cũng tôn kính Triệu viên ngoại, hôm nay hai người mỗi người ý, mới thành cục diện như tại.

      "Được! Được! Được lắm!" Triệu viên ngoại hung hăng trợn mắt nhìn Lư thị cái, sau đó phất tay áo bỏ .

      Du thị nhìn Lư thị cái, trong mắt thoáng qua chút ý cười, sau đó theo.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 53.

      Edit: Fuly.

      Đảo mắt sắp đến tháng Mười , *Tiểu Tuyết cũng vừa qua.

      (*Vào ngày 22, 23 tháng 11.)

      Bụng Dương Nghi rất lớn, lúc cúi đầu thời còn nhìn được chân mình, đường cũng phải có hai ma ma lực lưỡng đỡ mới bước nổi.

      lần, vào buổi tối chân nàng bị chuột rút, khó chịu ngủ được, Nhị gia cũng tỉnh theo, thấy nàng đau đến hốc mắt hồng hồng hoảng hốt, Tống nương nghe tiếng liền bước vào phòng, vừa thấy tình huống này chỉ có gì đáng ngại, xoa bóp lát là tốt thôi. Quả nhiên, sau khi đượcTống nương xoa bóp, Dương Nghi dễ chịu hơn rất nhiều. Nhị gia thấy vậy liền bảo Tống nương dạy , sau lần đó, vào mỗi buổi tối, lúc Dương Nghi bị chuột rút, đều là do tự tay xoa bóp cho nàng.

      Sợ chuyện này ảnh hưởng đến giấc ngủ của Nhị gia, nàng cũng từng khuyên chia phòng, nhưng lại bị cự tuyệt. Trong lòng Dương Nghi cảm thấy rất mâu thuẫn, nửa vui nửa buồn, mặc dù nàng hi vọng có trượng phu ở bên cạnh, nhưng ban ngày Nhị gia còn phải đến binh doanh, nếu tinh thần tốt, ảnh hưởng chính sao đây. Nhưng Nhị gia lại ý vị bảo nàng đừng lo, Dương Nghi chỉ đành phải buông tha việc khuyên bảo, hưởng thụ sư săn sóc của .

      Có lẽ là từ khi đứa bé được bốn tháng đến nay, khổ cực khi mang thai của Dương Nghi, Nhị gia đều chứng kiến nên lại càng thêm thương , quý trọng nàng. Mỗi ngày, xử lý chuyện ở binh doanh xong, liền chạy về nhà, có lúc còn mua vài thứ quà nho Dương Nghi thích để dỗ nàng vui. Ở nhà, ngoài việc xử lý công ra, dành hết thời gian để dạo cùng thê nhi hoặc ngồi chuyện với lão phu nhân, ba người cùng nhau đếm thời gian, chờ ngày đứa bé ra đời, cuộc sống trôi qua bình thản nhưng lại rất ấm áp.

      Bởi vì sắp đến tháng Chạp, nên chuyện khai hoang cũng chấm dứt.

      Những người từng làm qua đều biết , khai hoang là việc vô cùng cực khổ, nếu gặp nền đất dày, địa hình bằng phẳng còn dễ chứ đụng phải dốc thoải tốn thời gian hơn rất nhiều, chỉ tính đến việc xử lý cây cỏ hoang ở đó thôi đủ phiền toái rồi.

      Dương Nghi từng thị sát những mảnh đất Đồng gia nhận khai hoang, nên hiểu rất , cũng vì vậy nàng bàn với Nhị gia trả công cao hơn cho họ. Dù là gia nhân hay nhân công, chỉ cần khai khẩn được mẫu đất hoang, sau khi kiểm tra chứng nhận là đạt cầu nhận 500 văn tiền công.

      Chính vì vậy, gia nhân cùng nhân công đều rất hưng phấn làm việc.

      Nếu phải do Đồng gia điều chỉnh tiền công kịp thời, sợ rằng số nhân công kia đều rời hết.

      Người thuê thông minh, nhưng những nhân công được thuê cũng đần. Bọn họ giúp chủ đất khai khẩn mẫu đất hoang ước chừng được khoảng 250 văn ( bởi vì thấy việc khai hoang khó khăn, Đồng gia cũng nới lỏng nhiệm vụ hơn, mỗi ngày bọn họ chỉ cần hoàn thành hai phần là được nhận 50 văn tiền ). Nhưng nếu bọn họ tự khai khẩn, để vài năm sau lại bán , phải được tới mấy lượng bạc, hơn nữa sáu năm đầu còn phải nộp tiền thuế. Thiệt hơn thế nào chỉ cần tính toán chút là biết, đặc biệt là những người muốn sinh sống luôn ở Khâm Châu, họ thà rằng bỏ sức khai đất, chứ muốn vì 250 văn tiền mà bán sức khai khẩn cho người ta.

      Nhưng phải ai cũng nghĩ như vậy, nên biết, đất vừa được khai khẩn cho sản lượng cao, phải tỉ mỉ chăm sóc mấy năm, mới có thể bán lấy tiền. Hơn nữa, trong mấy năm đó, già trẻ, lớn bé nhà còn phải ăn cơm, có thể chịu đựng qua được cũng đâu dễ.

      Tự mình khai khẩn rồi vài năm sau bán lấy tiền là chủ ý tốt, nhưng phải bỏ ra rất nhiều tinh lực, hơn nữa nguy hiểm quá lớn, thêm vào đó phải đất nào cũng có thể trồng hoa mầu. Có lúc khổ cực khai khẩn được vài mẫu, nhưng lại chẳng trồng được gì, phần tổn thất kia bảo ai tới gánh đây.

      Ở Khâm Châu có nhiều nhân công là người dân của vùng phụ cận, phải họ có đất, nhưng vì sản lượng ít, người trong nhà lại đông, cần tiền phụ cấp, cho nên khi nghe thấy ở Khâm Châu có nhiều gia đình cần người khai hoang liền rối rít đến đây làm việc.

      Đồng gia đưa ra điều kiện tệ, dù hơi khổ cực chút, nhưng số nhân công làm việc ngắn hạn này vẫn đồng ý. Cộng thêm Đồng gia kết toán tiền công kịp thời, buổi trưa còn thỉnh thoảng cho bọn họ thêm đồ ăn, cho nên số nhân công làm việc cho Đồng gia lại càng thêm chăm chỉ.

      Qua ba tháng, khai khẩn được 2000 mẫu, dĩ nhiên, bao gồm cả số ruộng chỗ dốc, trũng và vùng núi. Trong lúc Thanh thúc nha môn xin cấp phép lần 2, Đồng gia lại tiếp tục khuếch trương về phía Bắc.

      Thời gian này, mấy người Nhị gia cũng nhàn rỗi, Lâm gia liên hợp cùng Đồng gia và Tôn gia tự bỏ tiền túi ra khởi công xây dựng thuỷ lợi, khoét sâu kênh mương, theo hướng Tây Nam của sông Thương Lan xuôi về hướng đông, kênh đào sâu 6 thước, rộng hơn trượng, gọi là kênh Khâm Châu. Kênh đào này kéo dài từ Khâm Châu đến tận sông Hồng Sa.

      Phe phái do Bùi tri phủ cầm đầu tất nhiên thể ngồi yên nhìn bọn họ tạo dựng danh tiếng, phải biết, nếu kênh đào này được sửa xong, chính là chuyện tốt được người người ca tụng, là thành tích . Chỉ có kẻ ngu mới tranh đoạt. Đối với hành vi này của phe họ Bùi, Lâm Hoán Chi thương lượng với các thủ hạ, quyết định cho họ tham gia, dù sao cho bọn họ cơ hội thực , sau đó phân chút công lao, còn hơn là để họ ở sau lưng ngăn trở. Vì vậy, lần đầu tiên các quan viên trong thành Khâm Châu đoàn kết thống nhất vấn đề.

      Bởi vì có ai ngầm cản trở, vào cuối tháng Tư, sau khi hao phí ít tài lực, nhân lực, vật lực, kênh Khâm Châu cũng gần hoàn thành, theo dự đoán được làm xong trước tết. Sang năm, vào vụ mùa đầu xuân bách tính trong thành Khâm Châu có thể dùng kênh đào Khâm Châu để tưới tiêu.

      ******

      Ngày hôm đó, Ngụy Tình Lam lại tới phủ thăm hỏi.

      "Nghi muội muội, lần này tỷ tỷ có thể mang thai, quả là phải đa tạ muội nhiều." Ngụy Tình Lam vuốt bụng, cảm kích .

      "Tình Lam tỷ, tỷ lại khách sáo nữa rồi! Có thể mang thai, đó là do may mắn của tỷ. Lúc ấy muội cũng chỉ nhiều lời hơn hai câu thôi mà." Nửa năm trước, sau khi nghe Dương Nghi khuyên, Ngụy Tình Lam liền chú ý điều dưỡng thân thể, bây giờ rốt cuộc có thai. Dương Nghi biết chuyện, cũng cảm thấy vui mừng thay cho nàng ấy.

      Đại ân lời nào cảm ơn hết được, Ngụy Tình Lam cười cười, khắc ghi phần ân tình này vào trong lòng, mở miệng đổi qua chủ đề khác: "Đúng rồi, thân thể lão phu nhân nhà muội dạo này thế nào?"

      "Thể cốt khỏe mạnh hơn trước kia chút." Sau khi Lão phu nhân đến Khâm Châu lâu, phu thê Dương Nghi liền mời Tô Đại phu tới khám bệnh cho bà, quả thực là lúc mới đến lão phu nhân gầy ít. Nhưng lão phu nhân vừa nghe đến việc khám bệnh, liền ý vị cự tuyệt, lúc ấy Dương Nghi cảm thấy hình như bà muốn che dấu việc gì đó, hơn nữa theo trí nhớ kiếp trước, nàng lại càng muốn lão phu nhân lừa gạt bọn họ về bệnh tình của bà. Thấy phu thê bọn họ cương quyết, cuối cùng lão phu nhân cũng đành gật đầu.

      Quả nhiên đại phu chẩn mạch thấy được rằng bà mắc phải bệnh Thất Vinh, đến gia đoạn trung kỳ rồi.

      Lúc ấy Nhị gia rất khiếp sợ, ngay cả Dương Nghi cũng giật mình thôi, mặc dù nàng biết kiếp này có rất nhiều chuyện còn giống kiếp trước, nhưng vẫn bị tin tức này khiến cho trở tay kịp.

      Nhị gia giận lão phu nhân chuyện lớn như vậy mà lại gạt bọn họ, lão phu nhân chỉ cười khổ bệnh này đến cả đệ tử của danh y đệ nhất Kinh Thành cũng phải bó tay hết cách, cho hai người biết có ích lợi gì, cũng chỉ khiến tăng thêm phiền hà mà thôi.

      Nhị gia cùng Dương Nghi nghe vậy, cảm thấy rất khó chịu, nhưng cũng thể làm gì hơn.

      Tô Đại phu nhìn đơn thuốc được đệ tử thần y kê, cảm thấy tệ, lại tăng thêm mấy vị thuốc ích khí, bổ huyết cho bà.

      Nhị gia còn cất công nhờ người đến Tây Vực mua *A nguỵ hóa bĩ cao để lão phu nhân bôi ngoài da.

      *A ngụy: tên 1 loại thuốc đông y.

      Sau đó Nhị gia lại viết cho đại ca phong thư, tự thuật toàn bộ bệnh tình của lão phu nhân. Đại lão gia nhận được tin, vừa khiếp sợ lại vừa đau lòng, càng cảm thấy chính mình bất hiếu. Lúc lão phu nhân còn ở Thông Châu hề nhận ra được bà bị bệnh, nhưng chỉ mới đến Khâm Châu bao lâu, đệ đệ liền phát . đối lập này càng khiến đại lão gia cảm thấy vô cùng xấu hổ, ngoài thầm hận mình, lại càng thêm thất vọng với Từ thị. Đa số thời gian đều phải bận bịu với chính bên ngoài, nên thể thường xuyên kề cận chăm sóc tốt được cho mẫu thân, nhưng là thê tử hiền đức, ngay cả mẹ chồng bị bệnh nặng đến vậy mà cũng biết, quá vô trách nhiệm. Vì vậy, lại càng thêm bất mãn với Từ thị này.

      Chuyện của nhà đại lão gia, hai phu thê Dương Nghi cũng lười quản. Nhị gia cố ý viết cho đại lão gia phong thơ như vậy, phải là có ý oán trách. Đáng tiếc, có hối hận, có đau lòng nhiều hơn nữa cũng còn cách nào cứu vãn, bệnh này của lão phu nhân chẳng thể trị tận gốc, chỉ có thể cố gắng chống đỡ được thêm thời gian mà thôi.

      Bây giờ bụng Dương Nghi rất lớn, mặc dù lão phu nhân cho nàng tới thỉnh an nữa, nhưng mỗi ngày, sau khi ăn cơm trưa xong, nàng đều đến chỗ bà ngồi lát, thứ nhất là để hoạt động tiện cho việc sinh nở sau này, thứ hai là có thể tán gẫu với lão phu nhân, để bà cảm thấy tịch mịch. Mà chuyện hai người thảo luận nhiều nhất chính là về đứa trong bụng Dương Nghi, từ tên của bé đến dáng vẻ rồi học vấn sau này, trò chuyện rất say sưa. Bởi vì hay nhắc đến, nên cảm giác mong đợi của lão phu nhân đối với đứa cháu này cũng càng ngày càng mãnh liệt. Trong lòng có hi vọng, cộng thêm tất cả các phương diện ăn, ở, ngủ, nghỉ đều được Dương Nghi tỉ mỉ an bài, nên thân thể cùng tinh thần của lão phu nhân tốt hơn ở Thông Châu đôi chút. Cũng vì vậy, những hạ nhân bên cạnh bà cũng thích và thân thiết với Dương Nghi hơn Từ thị.

      "Ở chỗ tỷ có cây nhân sâm 200 tuổi, có lẽ muội cần dùng đến, tối nay tỷ cho người mang tới."

      Lời của Ngụy Tình Lam cắt đứt dòng suy nghĩ của Dương Nghi, nàng cười cười: "Cảm ơn ý tốt của tỷ, chỉ là cây nhân sâm này muội thấy tỷ nên giữ lại , vật giá trị đến mấy trăm lượng như thế, muội dám nhận." Nhân sâm trong khố phòng của Đồng gia vẫn còn, hai trăm năm, năm trăm năm cũng phải là có, chỉ là ít mà thôi. Còn Ngụy Tình Lam cùng Thiệu Hàm Dung vốn thân thế , tất nhiên của cải cũng chẳng phong phú gì, sợ rằng cây nhân sâm này đối với bọn họ mà , là rất quý giá.

      "Giữa tỷ và muội còn phải khách khí vậy sao? Nếu nhờ muội chỉ điểm, sợ rằng đến giờ tỷ vẫn chưa có thai." Ngụy Tình Lam thấy nàng từ chối, liền giả vờ vui.

      " , phần tâm ý này của tỷ, muội xin nhận, nhưng tuyệt đối thể nhận. tỷ cứ để muội hết ——" Dương Nghi giơ tay lên, ngăn nàng ấy lại, tiếp, "Thứ cho muội thẳng, bây giờ tỷ mang thai, nữ nhân sinh con đều như vòng qua quỷ môn quan, nếu có cái gì ngoài ý muốn, nhân sâm này chừng có thể cứu tỷ mạng. Bây giờ tỷ tặng cho muội, nếu đến lúc đó xảy ra chuyện, phải khiến cho muội và phu quân tỷ khổ sở sao?"

      Ngụy Tình Lam nghe nàng vừa như thế, cũng cảm thấy có đạo lý, liền cố chấp nữa.

      Dương Nghi thấy nàng ấy thông suốt, cũng khẽ mỉm cười, tiếp tục tán gẫu vài chuyện khác.

      Nợ nhân tình rất khó trả, đặc biệt là những người ở địa vị như bọn họ, có thể thiếu đừng nên thiếu. Hôm nay nàng nhận đồ của người ta, ngày khác ắt phải trả lại bằng thứ quý trọng hơn.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 54.

      Edit: Fuly.
      "Phu nhân, người ngài phái Nghiễm Châu về rồi, bây giờ ở Tiền viện."

      ", chúng ta mau đến đó thôi." Dương Nghi nghe tin này, rất vui mừng, nhưng nàng cũng quên tại mình mang thai, nên vội để hai ma ma nâng dậy, tới tiền viện.

      "Phu nhân, có phải là mấy thứ này ?" Đồng Thành Hòa tiến lên hỏi.

      Dương Nghi chỉ vào xe trong số đó : "Mang cây đến đây cho ta nhìn thử."

      Đồng Thành Hòa nhanh nhẹn lấy ra cây dài chừng ba thước đưa cho Dương Nghi, nàng tỉ mỉ quan sát lúc, mới gật đầu : "Chính là vật này."

      Đồng Thành Hòa thở phào nhõm, ròng rã hai tháng, chở về ba xe đồ, cuối cùng cũng phải là vô ích. ra hiểu vì sao phu nhân lại muốn vật này, phái bọn họ xa cả ngàn dặm mang về. Lúc đến huyện Phúc Nguyên ở Nghiễm Châu, họ phải từng nơi, cuối cùng mới tìm được vật này ở thôn Đại Sơn.

      Những thôn dân kia vừa nghe thấy bọn họ muốn mua cây sắn, Đồng Thành Hòa lại đưa ra giá hai mươi lượng bạc, liền đồng ý, dẫn bọn họ đến vài ngọn đồi, nơi đó có rất nhiều loại cây này. Ở đó, thôn dân chọn những cây trưởng thành cứng cáp, chặt hết xuống đưa cho Đồng Thành Hòa, việc này tốn chưa đến hai ngày, mấy ngọn núi đầy cây sắn trở thành ba chiếc xe như tại.

      "Phu nhân, đây là?" Thanh thúc cũng tò mò cầm cây lên xem. Hai tháng trước, việc phu nhân phái Đồng Thành Hòa dẫn người đến Nghiễm Châu ông cũng biết, chẳng lẽ loại cây này chính là thứ phu nhân muốn?

      Dương Nghi cười : "Vật này gọi là cây sắn, chịu được hạn, cần ít dinh dưỡng nhưng sản lượng cao, hơn nữa gây hại cho cây lương thực, trồng cây sắn còn có thể xen vào ít cây đậu nành, đậu phộng. Rất thích hợp cho những loại đất vừa được khai hoang, sang năm ta định cho trồng loại cây này——"

      Nàng quên, Nguyên Hòa năm thứ 21, trận đại chiến xảy ra ở Vân Châu kia, nguyên nhân chủ yếu là vì lương thực. Lúc ấy chỉ riêng dân du mục phía Bắc thiếu lương, mà cả An Hòa quốc cũng bởi vì nạn hạn hán mà sản lượng giảm mạnh, thậm chí đến thóc gạo cũng chẳng còn là bao.

      Cũng thời gian đó, con trai của Thái Bộc Tự Khanh Tạ Hoài Lý, là Tạ Tấn An du học trở về, dâng lên thánh thượng loại giống cây này, cũng mở rộng phạm vi gieo trồng ra cả nước, chỉ hơn nửa năm sau giải trừ được nguy cơ lương thực cho An Hòa Quốc. Tạ Tấn An cũng nhờ vậy mà trở thành Chính Tứ Phẩm Hồng Lư Tự Khanh, tiền đồ vô lượng.

      Ngoài dự liệu chính là, lúc ấy, cây sắn này tồn tại ở huyện Phúc Nguyên của Nghiễm Châu rồi. Nàng còn nhớ rất , khi cây sắn được mở rộng phạm vi trồng trọt Tri huyện của Phúc Nguyên liền trình tấu chương rằng: củ của cây sắn có độc, còn trách cứ Tạ Tấn An, nghi ngờ có ý đồ bất chính, muốn mưu hại dân chúng.

      Lúc ấy, hai người này chất vấn nhau ngay giữa Kim Loan điện. Trước mặt các quan viên, Tạ Tấn An ung dung ăn hết củ sắn được ngâm sáu ngày sáu đêm, vẫn bình yên vô . Ngay sau đó, Tạ Tấn An bẩm với Thánh thượng rằng: vật này mặc dù có độc, nhưng nếu đem ngâm nước mấy ngày, sau đó nấu chín lên có thể loại trừ độc tố.

      Cũng vì thế, tri huyện Phúc Nguyên bị đám quan viên phe họ Tạ chèn ép, có kiến thức, ôm bảo vật trong ngực mà biết, còn lòng dạ hẹp hòi, ghen tức với Tạ Tấn An. . . . . .

      Tri Huyện này lòng vì dân, ai ngờ lại bị làm nhục như thế, trong cơn xấu hổ, liền đập đầu vào cột, tự vận.

      Lúc ấy, chuyện này ầm ĩ rất lâu, gần như cả nước đều biết, nên Dương Nghi cũng ngoại lệ.

      Bây giờ, thấy gần hai ngàn mẫu đất hoang Đồng gia vừa khai khẩn được, nàng bỗng nhiên nghĩ đến cây sắn, dù sao cây Hồi, Cam thảo cùng các loại hương liệu khác đều khó trồng được ở đây, mà lại muốn có thu hoạch tốt nó là nhân tuyển tốt nhất. Cho nên nàng liền phái Đồng Thành Hòa đến huyện Phúc Nguyên của Nghiễm Châu. Nàng cũng dám chắc chắn có thể thuận lợi mang được cây sắn về, may mà trời phụ lòng người.

      Đối với việc lợi dụng trí nhớ của kiếp trước đoạt lấy tiên cơ này, Dương Nghi cảm thấy có gì phải áy náy. Nếu Tri Huyện Phúc Nguyên có phúc sử dụng cây sắn, nàng nhận lấy vậy, dù sao vật này ở trong tay ta cũng được coi trọng, nếu cứ bỏ qua đáng tiếc. Với Tri Huyện này mà , sợ rằng loại cây này là bùa đòi mạng, Dương Nghi lấy , đối với chưa chắc là chuyện tốt.

      "Nhưng phu nhân, nghe người ở đó , vật này có độc ——" Đồng Thành Hòa chần chờ . Nghe thôn dân ở thôn Đại Sơn , vật này gọi là cây sắn, kén đất, rất dễ sống, nhưng rễ củ lại có độc .

      " sao, ta có biện pháp để bài trừ độc tố. Sang năm, chúng ta trồng nó lên khoảng 10 mẫu, 8 mẫu." Nhìn ba xe sắn trước mặt, Dương Nghi đoán chừng nhiều lắm cũng chỉ được 10 mẫu, hơn nữa là có khả năng.

      Đồng Thành Hòa tò mò nhìn Dương Nghi, phải biết, chỉ cần ăn khoảng nửa củ sắn, mặc kệ là động vật hay con người đều bị trúng độc.

      Thấy bọn họ tò mò, Dương Nghi cũng giấu diếm, khẽ mỉm cười, : " ra biện pháp trừ độc rất đơn giản, chính bỏ củ sắn vào trong nước ngâm mấy ngày là được."

      Đứng hồi, Dương Nghi cũng mệt mỏi, cuối cùng phân phó : "Thanh thúc, lát nữa thúc dẫn người dọn dẹp tòa nhà bên kia, rồi đào mấy hố to, bỏ những cây sắn này vào trong đó theo hướng thẳng đứng, nhớ cách mấy ngày tưới cho chúng ít nước. Ừ, loại cây này còn phải dùng rơm phủ lên để chống lạnh."

      ******

      Bão tuyết vừa qua, thời tiết càng lạnh hơn, ít lưu dân, khất cái đều di chuyển về các thành thị phồn hoa, gần đây thành Khâm Châu cũng có ít khất cái tràn vào. Nghe Nhị gia , mấy ngày nay có người lén lút chở vài xe khất cái đến Khâm Châu, những người đó cũng khôn khéo, vận chuyển tới khu trừng ở gần cửa thành Khâm Châu liền đuổi người xuống. Những khất cái này đa phần là người già yếu, sau khi bị đuổi xuống xe, dĩ nhiên là lựa chọn về thành trấn gần nhất.

      Cho nên mấy ngày nay, bên trong thành Khâm Châu lưu dân, khất cái chợt tăng lên, chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn thấy.

      Các quan viên trong thành Khâm Châu cũng suy đoán là do những thành trấn phụ cận làm, chắc thấy thời tiết ngày càng lạnh, bọn họ lại muốn giữ được mũ ô sa đầu nên tất nhiên thể để cho nhiều người như vậy chết trong khu vực quản hạt của mình làm ảnh hưởng đến thành tích.

      Đối với chuyện này, các quan viên trong thành Khâm Châu đều giả vờ như biết, nhưng Dương Nghi nghe Nhị gia , bọn họ thầm hành động rồi, mấy rừng cây ở lân cận đều có người giám sát, khi có động tĩnh ra tay.

      Nghe , tối hôm qua quả bắt được nhóm người, nhóm người kia chở ba mươi mấy tên khất cái tới đây, vừa định để xuống, liền bị mấy người Nhị gia bắt được, đánh cho trận, ép hỏi mới biết ra bọn họ là người ở thành Kỳ Dương, Nhị gia liền cho người theo áp giải về, dĩ nhiên, bao gồm cả hai xe khất cái vừa được mang đến, thuận tiện còn dâng tặng thêm mười mấy người nữa.

      Những người này chính là phần bị vứt bỏ trước cửa thành Khâm Châu trước đó, Nhị gia tập hợp bọn họ lại, hỏi bọn họ có muốn về lại thành Kỳ Dương hay phần lớn khất cái đều nguyện ý.

      Khâm Châu dù sao cũng là thành mới, bách tính trong thành chỉ đủ ấm no, làm sao còn thừa lương thực mà bố thí chứ? Những khất cái có chút đầu óc đều xem trọng thành Khâm Châu này, mà cố gắng đến những thành thị phồn hoa hơn. Chỉ có ở nơi có thể chống chọi được qua mùa đông này, mới có cơ hội sống lớn hơn, phải sao? Hôm nay bị người ta bắt buộc đến Khâm Châu, trong lòng bọn họ đều mấy vui vẻ, bây giờ có cơ hội về thành, làm sao mà nguyện ý chứ?

      Vì vậy, Nhị gia liền rộng rãi đưa bọn họ đến thành Kỳ Dương.

      Dĩ nhiên, cũng có số người muốn, nhưng đa phần đều là những người già yếu. Đến thành thị lớn tuy có cơ hội sống nhiều hơn, nhưng nghĩ đến trường hợp "sư nhiều cháo ít", bọn họ thà ở lại thành Khâm Châu. So với những thành lệch về phía Bắc mà , Khâm Châu cũng xem là nơi tương đối ấm áp .

      Tri Phủ thành Kỳ Dương biết được tin này giận đến giơ chân. Việc vứt bỏ bỏ khất cái như vậy làm nhiều năm rồi, tên họ Bùi kia đến cả thở cũng dám thở mạnh. Bây giờ, bọn họ cũng chỉ làm theo lệ thường thôi, ngờ họ Lâm trong thành Khâm Châu kia lại hung ác đến vậy, những trả lại toàn bộ khất cái, mà còn tặng thêm mấy xe! là tức chết ! Hơn nữa, mười mấy tên ăn xin này nhất định là từ trong thành Khâm Chây đưa qua, bây giờ bắt tiếp nhận ư, có cửa đâu!

      Hai ngày kế tiếp, lại có hai nhóm người bị tóm, cũng như trước, bị đánh rồi lại được tặng miễn phí thêm 30 tên khất cái. Vì vậy, các quan viên trong thành Kỳ Dương bắt đầu ý thức được, bây giờ chủ nhà Khâm Châu còn dễ bắt nạt như trước nữa.

      Sau khi chấm dứt việc vứt bỏ ăn xin này, Lâm gia, Bùi gia, Đồng gia và Tôn gia liền bắt đầu dựng lều cỏ, phát cháo miễn phí theo thứ tự, nhà này xong rồi đến nhà khác, tận lực giúp cho mấy người khất cái chịu đựng qua mùa đông này, tránh để xảy ra trường hợp quá đói hoặc quá no.

      Ngày hôm đó, có lẽ là biết Dương Nghi còn khoảng 1 tháng nữa sinh, Lâm phu nhân tự mình đến thăm hỏi. Lúc , Dương Nghi để người ta đỡ, tự mình tiễn ra đến cửa.

      Sau khi tiễn Lâm phu nhân , đúng lúc thấy gia nhân Triệu gia hình như tìm kiếm gì đó, Dương Nghi híp mắt : "Đông Mai, sai người hỏi xem mấy người Triệu gia kia tìm cái gì."

      bao lâu, Đông Mai liền thăm dò được, ra là Du di nương của Triệu gia mất tích, nghe là bỏ trốn với người khác, còn cầm theo số châu báu của Triệu viên ngoại!

      Dương Nghi nghe xong, cười lạnh tiếng, rốt cuộc Du thị cũng nhịn nổi nữa rồi à?

      Nửa năm này, Triệu gia thể so với trước kia. Lư thị hình như như hết hy vọng với Triệu viên ngoại, chẳng thèm quan tâm tới việc gì nữa, chỉ dùng đồ cưới của mình sống qua ngày với nữ nhi. Triệu đại tiểu thư sớm đính hôn rồi, nghe qua năm, vào tháng ba thành thân.

      Lư thị phải là kẻ đần, từ lúc trở mặt với Triệu Bộc Tôn hoàn toàn chết tâm, đầu óc cũng dần dần thanh tĩnh. Nàng ta trở về suy nghĩ hồi lâu, liền cảm thấy chuyện có chỗ kỳ hoặc, khi đó nàng ta nóng giận muốn tìm cách đối phó với Du thị vô tình biết được chuyện thức ăn kị tính này nô tài thân tín là Nghiêm nương. Cũng vì bị Nghiêm nương xúi giục, cộng thêm lúc ấy tửu lâu Triệu gia bị tửu lâu Như Ý đoạt ít khách, trong lúc quá nóng nảy mới có thể giận chó đánh mèo lên Đồng gia. Chủ yếu vẫn là cảm thấy biện pháp này bí , bị điều tra ra, mà nàng ta cũng chỉ định cho Đồng phu nhân bài học , khiến danh tiếng của tửu lâu Như Ý bị tổn hại mà thôi.

      Nhưng nàng ta lại nghĩ đến, Nghiêm nương theo mình nhiều năm sao lại biết được biện pháp độc thế này? Sau, bị nàng ta tra hỏi, Nghiêm nương cuối cùng cũng khai , biện pháp là do tiểu nha hoàn mới mua cho bà ta, đồng thời còn cho bà ta ba mươi lượng bạc. Tiểu nha đầu kia , nàng ta có thù oán với Đồng gia, chỉ cần bà ta biện pháp này cho phu nhân, xấu Đồng gia thêm mấy câu là được. Lúc ấy Nghiêm nương quả thực thiếu tiền, con trai bà ta đánh bạc thiếu nợ, lại nghĩ, chỉ hai câu là có được số bạc này, cũng tệ. Cộng thêm bà ta biết phu nhân cũng rất hận Đồng phu nhân, những lời này cũng chẳng gây hại gì, liền làm theo.

      Biết được những điều này, cẩn thận điều tra, Lư thị liền phát người đứng sau là Du thị. Nguyên nhân Du thị làm vậy, nàng ta cũng đoán được đại khái. Thứ nhất, mượn chuyện này để phân tán chú ý của mình; thứ hai, mượn tay mình trả thù Đồng phu nhân, nếu mình tức giân Đồng phu nhân, như vậy, so với mình, nhất định Du thị càng hận Đồng phu nhân hơn! Loại biện pháp mượn đao giết người này, nàng ta bẩn tay, dù bị Đồng gia biết, nàng ta cũng vô can. Quả nhiên là kế sách hay ——

      Nhưng mà "chiêu mượn dao giết" người này chỉ Du thị biết, nàng ta cũng biết! Hơn nữa, sao nàng ta chịu để cho tiện nhân Du thị kia chụp lên đầu mình cái mũ đen này chứ? Vì vậy, Lư thị viết cho Dương Nghi phong thơ. Nàng tin tưởng, Đồng phu nhân nhất định tra, lấy bản lĩnh của Đồng gia, lo tra được. Du thị, cứ đắc ý , cho ngươi yên tĩnh mấy ngày, tiếp đó, ta liền chờ xem kịch hay.

      Lúc Dương Nghi nhận được thư, trầm tư hồi lâu. Sống ở thành Khâm Châu thời gian, Lư thị là hạng người gì nàng cũng hiểu được vài phần, biện pháp này quả giống như là điều nàng ta có thể nghĩ ra. Nghĩ sâu hơn, mấy chục năm này, người đắc tội Triệu gia nhiều, nhưng cũng tính là ít, biện pháp này bí như vậy, nếu Triệu gia muốn đối phó ai rất dễ dàng. Nhưng vì sao Lư thị chưa bao giờ dùng qua, mà mình, chỉ là bị nàng ta giận chó đánh mèo mà thôi, lại dùng tới biện pháp độc như vậy, càng nghĩ càng cảm thấy khó hiểu.

      Hôm nay thấy thư này, tất cả đều được giải mã. Nhưng vẫn phải điều tra chút mới chắc chắn được. Sau khi xác thực, mắt Dương Nghi híp lại.

      Du thị này quả thực là kẻ nhen, lúc ấy mình chẳng qua là cứu nàng ta mà thôi, liền bị ghi hận, quả thực đáng sợ. Để phòng ngừa kế đầu xong, nàng ta lại tính kế thứ hai, giống như con rắn độc núp ở sau lưng tùy lúc có thẻ cắn mình, thứ người như thế phải trừ mới an tâm.

      Kế sách của nàng cũng rất đơn giản, nàng sai người tìm tay ăn chơi, cho chút tiền bạc để giả mạo là tên công tử phú quý, sau đó nhân lúc Du thị ra cửa mà quyến rũ nàng ta, nếu có thể khiến nàng ta bỏ trốn tốt nhất. Còn việc tiến hành như thế nào, phải xem bản lĩnh của tên ăn chơi này rồi.



      Rất đơn giản có phải ? Nhưng nếu Du thị cắn câu, nàng cũng chẳng còn cách nào?
      vanlactamviem, Snow, Tôm Thỏ3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :