1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gả cho lão nam nhân - Lạc Vũ Thu Hàn (71) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 45.


      Edit: Fuly.


      ma ma vội vàng tiến lên đáp lời:"Bẩm phu nhân, Vương di nương cầu kiến."


      "A ——" Lâm phu nhân như có như nhìn Dương Nghi cái, thấy nàng có phản ứng gì, mới quay đầu lại, nhíu mày : "Nàng ta cầu kiến, ta liền nhất định phải gặp sao?"


      Thấy Lâm phu nhân vui, nha hoàn hầu cận bên cạnh nàng ta lập tức đứng dậy: "Trần đại nương, bà làm việc thế nào vậy? chút chuyện cũng làm xong! thấy trong sân đều là khách quý sao? Nếu như bị Vương di nương đụng phải làm sao xử lý hả?"


      Trần đại nương bị mắng, trong lòng đầy hối hận, vừa rồi đáng lẽ nên tham lam nhất thời, thu bạc nàng ta đưa tới. ra Trần đại nương mở mắt nhắm mắt như thế, chủ yếu vẫn là thấy Vương di nương này cũng là người được sủng ái, bởi vì tháng luôn có ba bốn bữa lão gia nghỉ ở chỗ nàng ta, nên bà mới ôm thái độ có thể đắc tội cần đắc tội, cộng thêm nàng ta đưa tới hai lượng bạc, ít đâu.


      Trần đại nương bị làm khó: "Nhưng Vương di nương . . . . . ." Lời này bà nhất định phải chuyển giao, nếu , cả hai bên đều đắc tội, bà cũng quá thua thiệt.


      " gì hả ?"


      Trần ma ma cắn răng cái, : "Nàng ta , biết chủ tử cũ trước kia cũng ở đây, nếu nàng ta tới bái kiến, cảm thấy rất có lỗi, cầu xin phu nhân thành toàn."


      Lời này vừa ra, ánh mắt của mọi người lại rơi vào người Dương Nghi.


      Dương Nghi cười khổ, Vương Thiến Vân này là có ý gì vậy, gây với nàng chịu nổi à? "Lâm phu nhân thỉnh tùy ý, ta đây từ trước đến giờ có thói quen sai bảo nô tài nhà người khác."


      Thái độ này của Dương Nghi ràng là muốn nhúng tay vào, Lâm phu nhân hài lòng gật đầu cái: "Nếu Vương di nương có lòng như vậy, kêu nàng ta vào đây ." Những người ngồi đây cũng coi như là thân cận với nàng, cảm thấy quá mức ngại ngùng gì, nếu Vương Thiến Vân này muốn tự rước lấy nhục nhã, vậy nàng cũng ngăn cản.


      Trần ma ma được lệnh, vội vàng đứng dậy, xoa xoa mồ hôi trán, lui xuống.


      Bên kia, Vương Thiến vân đứng ở ngoài cửa thuỳ hoa, tay vô thức nắm chặt khăn tay, nàng cũng hiểu được nước cờ này vô cùng "nát", nhưng nàng còn cách nào. Từ sau buổi tiệc chọn đồ vật đoán tương lai kia, cũng gần 5 tháng rồi, nàng mới thấy con trai được hai lần. Những ngày thường, phu nhân dễ dàng cho nàng gặp con trai. Mắt thấy con mình sắp bị phu nhân chiếm đoạt hoàn toàn, cũng nhận ra nàng, nàng làm sao có thể gấp?


      Vốn là, chuyện phu nhân đãi khách ở vườn hoa hậu viện, nàng cũng để ý lắm, vừa rồi có nha hoàn báo lại, thấy Lưu đại nương ôm Ý ca nhi đến vườn hoa. Nàng liền vội vã chạy tới, cho nha hoàn dẫn ma ma giữ cửa thuỳ hoa . Vốn định lặng lẽ vào, làm bộ như trong lúc vô tình gặp gỡ, sau đó lên cầu ôm Ý ca nhi, trước mặt khách nhân, phu nhân chắc chắn đồng ý .


      Nhưng chuyện xấu ở chỗ bị Trần đại nương này nhìn thấy, chặn ngoài cửa, còn xảy ra tranh chấp. Nhưng cơ hội hôm nay khó có được, muốn nàng bỏ qua cơ hội gặp con trai lần này, nàng lại càng cam tâm.


      Trong lúc bất chợt, nàng liền nghĩ đến kế sách này, Trần ma ma giúp nàng truyền lời.


      Vương Thiến Vân cũng ngu ngốc, mấy tháng qua, nàng mơ hồ hiểu nguyên nhân lão gia đối với nàng có vài phần kính trọng. Có lúc lão gia đến, nàng nhiều hơn chút về những chuyện trước kia ở Vân Châu, lão gia luôn rất vui mừng. Mặc dù nàng rất muốn thừa nhận, nhưng cũng thể nghĩ đến việc làm thế nào tạo mối quan hệ với Đồng Nhị phu nhân.


      Đối với việc có thể làm chuyện này thuận lợi hay , Vương Thiến Vân có lòng tin rất lớn.


      Trước kia, bởi vì nương cùng muội muội của nàng, quan hệ của hai người cũng tốt, hôm nay nàng tặng cho Dương Nghi cơ hội khoe khoang trước mặt mình; hơn nữa dù thế nào, nàng cũng là ái thiếp của cấp Đồng Nhị gia, lấy thân phận này bái kiến Dương Nghi, lấy tuổi tác của Dương Nghi mà , hẳn là muốn cự tuyệt đâu? Còn nữa, hành động lần này cũng có thể biểu rằng nàng quên "gốc", mũi tên hạ hai con chim, quá tốt rồi.


      Dù cho Dương Nghi cự tuyệt sao chứ? Đây chỉ là cái cớ nàng lấy để có thể vào mà thôi, mặc kệ thái độ của Dương Nghi như thế nào, kết quả đều thể cải biến. Dương Nghi bằng lòng gặp nàng, điều này tất nhiên tệ, lão gia cùng phu nhân ít nhiều cũng xem trọng nàng thêm hai phần. Nếu muốn gặp, thành ý của nàng cũng bày ra rồi, thanh danh quên "gốc" tới tay là điều khẳng định.


      Dĩ nhiên, nàng đường đột cầu kiến, trong lòng phu nhân vui là nhất định. Nhưng mà nghĩ đến mấy tháng này, mặc kệ nàng biểu nghe lời như thế nào, phu nhân cũng cho nàng đến gần con trai nửa phân, như vậy có thể thấy được thái độ của phu nhân, vậy nàng còn có cái gì mà phải sợ hãi chứ?


      Huống chi, trong tay nàng còn có lá bài chưa dùng đến. Lúc trước còn ở Vân Châu, trong lúc vô tình nàng phát ra chuyện rất cơ mật của Nhị gia, nếu vận dụng thỏa đáng điều bí mật này, đủ để có thể gia tăng phân lượng của nàng ở trong lòng lão gia.


      Cho nên, dù phu nhân muốn khiến nàng khó chịu, nhất định cũng đồng ý cho nàng tiến vào trong, đây là kết quả kém nhất.


      Nghĩ đến đây, Vương Thiến Vân cắn cắn môi.


      bao lâu sau, Vương Thiến Vân được Trần đại nương truyền lời, nhìn bà ta cảm kích cười cười. Trần đại nương vội dời mắt sang bên, mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, dạy dỗ lần là đủ rồi, phu nhân ràng muốn gặp Vương di nương, tránh được lúc này là may mắn, nếu lần sau bà còn có mắt phạm phải lần nữa, thần tiên cũng cứu được.


      Thấy Trần ma ma như thế, Vương Thiến vân cắn cắn môi, sau đó vào hoa viên.


      "Phu nhân." Vương Thiến Vân hướng Lâm phu nhân hành lễ của tì thiếp.


      Lâm phu nhân thấy sau khi nàng ta vào, đôi mắt liền dính vào người đứa bé trong ngực nàng, cũng để ý tới, chỉ dùng tay đùa với đứa bé, : " phải muốn bái kiến Đồng phu nhân sao? Người ở đây, sao nhanh qua đó hành lễ?" Ngươi muốn bái kiến, vậy quỳ hành đại lễ , như vậy mới biểu có thành ý, phải sao?


      "Vâng ——" Trong mắt Vương Thiến Vân xẹt qua tia cam lòng, nhưng rất nhanh liền bị nàng ta che giấu.


      "Miễn , lúc nhà các ngươi cởi tạ, ta còn chưa có gả vào Đồng gia, cùng ngươi cũng có tình cảm gì có thể , nhận lễ này của ngươi có chút hữu danh vô thực. Nhưng xem ở thân phận lúc trước ngươi từng là gia nhân của Đồng gia, ta vẫn phải chỉ điểm ngươi hai câu. Ngươi hôm nay là nô tài của Lâm gia, nên toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho mặt mũi của chủ tử, đừng cứ nghĩ đến việc chu toàn mọi thứ. Chuyện ngày hôm nay thể làm tiếp, hiểu chưa?"


      Nhận lễ này của nàng ta, liền đại biểu còn phải dính líu đến Vương Thiến Vân, Dương Nghi cũng muốn Vương Thiến Vân được hả hê. Mà lời vừa rồi của nàng, cũng coi như là bài học nho , chặt đứt suy nghĩ của nàng ta, tránh việc về sau nàng ta lấy mình làm cớ sinh .


      Vương Thiến Vân cũng ngờ tới Dương Nghi chuyện nể tình như thế, câu "chu toàn mọi chuyện", hung hăng tát nàng cái, người quanh mình cũng cầm khăn che miệng cười. Mặt của Vương Thiến Vân lúc trắng lúc xanh, ngay sau đó liền hồng vành mắt: "Mặc dù Đồng phu nhân nhận ta đây là nô tài, nhưng Vương gia chúng ta vẫn luôn nhớ kỹ Nhị gia, xin ngài chăm sóc Nhị gia tốt."


      Nhanh như vậy hồi phục lại từ trong đả kích? Trong lòng mọi người cũng coi trọng Vương Thiến Vân thêm phần, nhưng mà điều này cũng Vương Thiến Vân là kẻ khó đối phó, lại càng thêm bội phục Lâm phu nhân, Lâm phu nhân đến cả Vương di nương này cũng "dọn dẹp" được gọn gàng như thế, có thể khiến cho người khác bội phục sao? Nếu là tì thiếp nhà các nàng đều giống như Vương di nương này, sợ là khiến họ phải cực kỳ đau đầu rồi.


      Lời này nghe thế nào cũng cảm thấy kỳ cục. Dương Nghi bưng chén lên, khẽ nhấp miếng, đến cả ánh mắt cũng lười cấp cho nàng ta: "Cái này cũng nhọc ngươi phải phí tâm."


      "Được rồi, ngươi nhớ thương Đồng gia như vậy, nhanh đến hành lễ ." Lâm phu nhân dứt lời, xoay đầu lại nhìn Dương Nghi : "Ta biết xưa nay để ý đến những thứ này, nhưng giờ hãy để cho nàng quỳ hành lễ với lần, cũng vẹn toàn phần tình nghĩa chủ tớ của nàng với Đồng gia, thế nào?"


      Lâm phu nhân thấy thái độ của Dương Nghi quá để ý đến Vương Thiến Vân, có ý định làm chỗ dựa cho nàng ta, trong lòng thở phào nhõm, đồng thời, lại mơ hồ cảm thấy có chút đáng tiếc. Về tương đối mà , phần đáng tiếc này cũng nhiều. Hôm nay quan hệ của nàng cùng Dương Nghi tệ, dù cho có Vương Thiến Vân, cũng ảnh hưởng đến quan hệ hai nhà, đây mới là nguyên nhân Lâm phu nhân ra những lời này.


      Dương Nghi từ chối cho ý kiến, xem ra, Lâm phu nhân là quyết tâm muốn cho Vương Thiến Vân bài học rồi: "Nếu Lâm phu nhân như vậy, ta liền cung kính bằng tuân mệnh."


      Vương Thiến Vân mạnh mẽ hành đại lễ, quỳ lạy, tổng cộng dập đầu chín cái, mỗi cái đều đủ mười phần. Những phu nhân xung quanh đều là người tinh mắt, chỉ chút bớt xén "nguyên vật liệu" cũng thoát khỏi ánh mắt bọn họ, Vương Thiến Vân vừa rồi ăn chút thua thiệt, tất nhiên muốn bị những người này lên án nữa, nàng tâm.


      Dập đầu xong, Vương Thiến Vân được nha hoàn Kim Tinh bên cạnh nâng dậy, đứng lên.


      "Phu nhân ——" Vương Thiến vân nhìn đứa bé trong ngực Lâm phu nhân, muốn lại thôi.


      Lâm phu nhân ôm đứa bé, cười: "Được rồi, ta biết ngươi là người có ơn tất báo. Ý ca nhi mệt rồi, ta cho Lưu nương ôm trở về dỗ ngủ, ngươi cũng theo xem chút ." Vương di nương, cố gắng quý trọng cơ hội lần này , tiếp đó, ba tháng sau ngươi chẳng còn cơ hội nhìn thấy Ý ca nhi nữa đâu.


      "Tạ phu nhân ——" Vương Thiến vân vui mừng . Nàng cũng biết, kế sách này nhất định có hiệu quả .


      Bị Vương Thiến Vân náo loạn, nhóm người cũng còn tâm tư ngắm hoa nữa, cộng thêm mục đích đều đạt được, thấy Lâm phu nhân lộ vẻ mỏi mệt, mọi người thức thời cáo từ.


      ra Lâm phủ, Dương Nghi với mấy hạ nhân sau lưng: "Các ngươi về trước , nơi này cách phủ xa, ta muốn bộ chút."


      "Phu nhân, người còn mang thai mà, nếu như bị những người có mắt đụng phải, tốt!" Tống nương là người đầu tiên đồng ý.


      " sao, lúc này có nhiều người, chúng ta qua phố Tây Lâm, trở về từ cửa sau là được. Bà yên tâm, để những người này theo ta là được rồi." Mang thai ba tháng đầu, nàng đều cực kỳ cẩn thận, dám bước ra khỏi nhà nửa bước, nhưng hôm nay nàng đặc biệt muốn dạo vòng.


      Tống nương thấy nàng quyết tâm muốn dạo, có cách nào, chỉ đành phải cho bốn người mang cỗ kiệu trở về, còn lại sáu người theo bảo vệ.


      Lâm gia cách Đồng gia cũng xa, dù chậm, cũng chỉ khắc đồng hồ là có thể đến nhà.


      lúc bọn họ sắp đến cửa sau cửa chính Triệu gia đột nhiên mở ra, nữ nhân nhu nhược bị mấy gia đinh xô xô đẩy đẩy ra khỏi cửa chính, Dương Nghi nhìn thoáng qua, nữ nhân phía trước kia nhìn rất nhìn quen mắt, vì vậy tự chủ dừng bước chân. Tống nương vội ra hiệu cho đám gia nhân bảo hộ Dương Nghi.


      Nữ nhân kia giãy giụa : "Các ngươi đừng như vậy, đại tiểu thư, ta cùng lão gia là lòng nhau, cầu xin thành toàn cho chúng ta được ?"


      " lòng nhau? Ta nhổ vào! Ngươi đúng là đồ lòng lang dạ sói, ta hối hận vì lúc đầu cứu ngươi! Mới làm hại mẹ ta hôm nay tức giận đến mức hộc máu."

      PS: Mọi người còn nhớ người Triệu tiểu thư này cứu chứ?
      vanlactamviem, SnowTrâu thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 46.

      Edit: Fuly.

      xong, mặt nương kia chỉ đỏ bừng lên vì tức giận, mà mắt cũng đỏ hồng.

      "Phu nhân, đó phải là người chúng ta đẫ gặp phải ở khách điếm Trần Ký, nữ nô Dương Châu cùng Triệu gia tiểu thư sao?" Xuân Tuyết kinh ngạc kêu lên thành tiếng, nàng liếc mắt cái liền nhận ra hai người này, chủ yếu là chuyện ngày đó khắc quá sâu vào trí nhớ của nàng rồi.

      Dương Nghi gật đầu, phải tức giận đến mức nào, mới có thể làm cho tiểu nương thiện lương nhu nhược ngày đó biến thành dáng vẻ như hôm nay chứ?

      "Tiểu thư, xin người đừng Xuân Nương như vậy được ? Người như vậy khiến ta đau lòng. Ta biết tiểu thư là người thiện lương, tại sao người thể lấy ra chút xíu thiện lương đó để giải quyết việc này chứ, tại sao người phải tàn nhẫn vô tình như thế?"

      "Ta tàn nhẫn vô tình? Người thực tàn nhẫn vô tình là ngươi mới đúng? Ta cứu ngươi, cho ngươi chỗ ở, ngươi báo đáp lại cũng sao, nhưng lại quyến rũ phụ thân ta, làm hại nương ta hôm nay —— ô ô, ta hối hận, ban đầu nên cứu ngươi, nếu như cứu ngươi, xảy ra chuyện thế này." xong lời cuối cùng, Triệu gia tiểu thư khóc, có thể thấy được nàng ta có bao nhiêu hối hận cùng đau thương.

      "Xảy ra chuyện gì? Các ngươi làm gì ở đây? !" Lúc này nam tử trung niên tuổi hơn bốn mươi vội vã chạy tới, vẻ mặt kinh sợ.

      Dương Nghi đoán đây hẳn là Gia chủ Triệu gia, Triệu viên ngoại rồi.

      "Lão gia ——" Triệu viên ngoại vừa xuất , Du thị liền dịu dàng nhìn : "Lão gia, van ngài khuyên nhủ tiểu thư, đừng đuổi nô tỳ ra ngoài. Nô tỳ quan tâm danh phận, cũng tranh cái gì với tỷ tỷ, chỉ cầu có chỗ trú ở Triệu gia, để cho nô tỳ có thể thấy lão gia mỗi ngày, như vậy là đủ rồi." xong, nàng ta còn quỳ xuống đất dập đầu với Triệu gia tiểu thư.

      "Nàng đứng lên trước rồi hãy ." Thấy Du thị như thế, Triệu viên ngoại đành lòng, vội sai ma ma đỡ nàng ta lên.

      Còn Triệu đại tiểu thư cắn môi, căm hận trợn mắt nhìn Du thị cái, sau đó quật cường nhìn phụ thân mình.

      Trong mắt kia tràn đầy thất vọng cùng chỉ trích khiến khuôn mặt vốn chột dạ của Triệu viên ngoại nén được giận, cộng thêm có Du thị ở đây, nhất thời càng khiến Triệu viên ngoại cảm thấy xa cách với nữ nhi mình: "Thấy trưởng bối mà chào, lễ nghĩa của con ở đâu? Giáo dưỡng của con để đâu, hả?"

      Du thị dịu dàng khuyên nhủ: "Lão gia, tiểu thư phải cố ý, nàng ấy chỉ nhất thời tiếp thụ nổi thôi, chờ thêm thời gian nữa là tốt rồi, lão gia đừng nên vì nô tỳ mà tức giận với tiểu thư."

      "Ai cần ngươi "giả mù sa mưa" chứ?" Triệu tiểu thư cảm giác ngực mình như nghẹn lại, hô hấp dồn dập, nhìn lại bộ dáng đành lòng kia của Du thị, nàng hận thể tiến lên cho nàng ta vài cái tát.

      Nghe mấy lời của Du thị, sắc mặt Triệu viên ngoại vốn có chút dịu xuống, nhưng lại bị nữ nhi chống đối, lửa giận càng tăng lên: "Càn rỡ!"

      Từ trước đến giờ, ai cũng thích xem náo nhiệt, lúc này ngoài cửa Triệu gia có ít người vây quanh. Giờ thấy thái độ của Triệu viên ngoại như thế, rối rít nghị luận.

      "Thị thiếp này đáng thương."

      "Đúng vậy, ta cảm thấy Triệu phu nhân nên rộng lượng chút mới phải, Triệu viên ngoại bốn mươi tuổi rồi vẫn chỉ có mình nàng ta, bây giờ muốn nạp người thiếp mà thôi, nàng ta nên thông cảm nhiều hơn mới đúng."

      "Phi, nam nhân các ngươi cũng quá buồn cười, thị thiếp kia vừa nhìn liền biết là thứ hồ ly tinh, các ngươi chỉ cần thấy người đẹp là mềm lòng."

      "Ha ha, ta coi như thấy được diện mạo thực ở những gia đình phú thương rồi."

      "Đúng vậy, vì thị thiếp chẳng ra gì mà trách mắng nữ nhi dòng chính thất, chậc chậc."

      . . . . . .

      Xung quanh, tiếng nghị luận , chỉ nghe lát, mặt Triệu viên ngoại liền lúc trắng lúc xanh .

      "Đứng đó làm cái gì? Còn mau đóng cửa chính lại cho ta!" Trong nhà có xích mích nên đóng cửa bảo nhau, giờ phút này ảo não vì lúc vừa chạy tới lập tức bảo gia nhân đóng cửa lớn, lại công khai cho người ta xem, nên bây giờ mới trở thành đề tài cho người ta châm chọc.

      "Đều là ngươi, chỉ biết mang tới phiền toái, hôm nay thể diện của Triệu gia đều bị ngươi làm cho mất sạch." Trong cửa lớn còn mơ hồ truyền đến tiếng trách mắng của Triệu viên ngoại.

      "Phụ thân? !" Triệu gia tiểu thư thể tin nhìn phụ thân nàng.

      Sau đó gì nữa, người bên ngoài đều nghe được.

      Thấy còn trò hay, quần chúng vây xem mang bộ mặt vẫn chưa thỏa mãn tản hết.

      Dương Nghi được gia nhân dìu đỡ về thẳng nhà.

      Đổi qua xiêm áo thoải mái xong, Dương Nghi nghiêng người dựa vào tràng kỷ mềm mại, tiện tay cầm quyển sách lên xem, bên cạnh ao, gió mang theo chút khí nóng như có như thổi qua, làm cho người ta thoải mái vô cùng.

      "Triệu viên ngoại này, cũng là ác tâm, chỉ vì chiếc giày rách, ngay cả nữ nhi ruột thịt cũng trách mắng." Tống nương vừa dọn dẹp xiêm áo vừa lắc đầu.

      Trong lòng Dương Nghi rất đồng ý, quả nhiên, có mẹ kế có bố dượng thôi.

      "Theo ta, cũng là do Triệu đại tiểu thư này gieo gió gặt bão, nếu lúc ấy nàng ta cứu Du thị giờ đâu xảy ra chuyện gì." Xuân Tuyết lầm bầm, "Tống nương, lúc ấy bà còn ở ngoài nên biết, ả đó còn định ỷ lại vào phu nhân chúng ta đấy."

      "Còn có chuyện này?" Tống nương kêu lên.

      Sau chuyện xảy ra ở khách điếm Trần Ký, xế chiều hôm đó bọn họ bận rộn lên đường, nên cũng nhắc đến.

      "Đúng vậy." Xuân Tuyết gật đầu, tiếp đó ghé vào tai Tống nương, đem chuyện ngày đó thêm mắm thêm muối lại lần.

      Nghe xong, Tống nương càng lắc đầu: " nghĩ tới, còn có người như vậy. Du thị này quả mầm tai hoạ, người nào chọc phải người đó liền xui xẻo. Chỉ có thể thương cho Triệu phu nhân thôi, gây nên chuyện là nữ nhi của mình, biết hai mẹ con bọn họ giải quyết thế nào đây."

      Xuân Tuyết cũng phụ họa: "Còn phải sao? Thế nào cũng tức hộc máu. Nghe người ta , Triệu viên ngoại này ban đầu cũng là người tốt, chưa từng cưới thị thiếp nào, cùng Triệu phu nhân cũng là tâm đầu ý hợp, sao chỉ vừa tiếp xúc với Du thị thời gian lại trở nên như vậy? Vẫn là phu nhân cao minh, lúc ấy tình nguyện móc bạc cũng nguyện ý lĩnh người về, nếu đồ họa tinh đó liền đến nơi này của chúng ta rồi."

      Dương Nghi buồn cười, lúc ấy nàng bất quá thấy Du thị là người đáng tin, đối với phiền toái nàng luôn nghĩ tránh được nên tránh, luôn tận sức xen vào việc của người khác. Coi như lúc ấy Triệu gia tiểu thư ra tay, mấy người các nàng ở trường cũng thể mặc cho Dương thị kéo người trở về chôn theo lão gia nhà họ. Nhưng cách làm của nàng, nhiều lắm là chuộc thân thay Du thị, cho thêm nàng ta mấy lượng bạc rồi đuổi , chứ bao giờ mang nàng ta về nhà. Chỉ là Dương thị này ngược lại đúng, Du thị quả nhiên tựa như con rắn độc, người nào dính vào người đó liền xui xẻo, Triệu gia tiểu thư cùng Triệu phu nhân, sợ là còn phải ăn nhiều đau khổ.

      Cảm thán qua , Tống nương liền ra ngoài làm cơm tối, Xuân Tuyết cũng theo đến phòng bếp, xem thử có loại điểm tâm nào ngon, mang lên chút cho phu nhân ăn lót bụng. Dù có đồng tình với Triệu phu nhân hơn nữa, đó cũng là chuyện nhà người ta, chẳng nên để nó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

      Lại , Triệu gia bên này, Triệu phu nhân, Lư thị, lẳng lặng nghe nhũ mẫu cận thân, Trịnh nương, kể lại màn kịch ở cửa chính Triệu phủ.

      "Phu nhân, lần này người nhất định phải cố chống đỡ, đại tiểu thư còn trông cậy vào người đó. Nếu phu nhân buông tay, lão gia nhất thời bị ma quỷ ám ảnh đưa tiện nhân kia lên làm chánh thất, toàn bộ Triệu gia ắt rơi vào trong tay tiện nhân kia, chừng nàng ta còn nghĩ cách để hãm hại tiểu thư đấy." Trịnh nương xong, lau lệ, là nghiệp chướng mà, nhà êm đẹp lại bị tiện nhân kia hại thành như vậy. Lão gia cũng thiệt là, Du thị chỉ ra vẻ uất ức khóc lóc đôi câu, liền phân biệt được trắng đen đâu nữa. Những hành động đó khiến cho lòng người rét lạnh, haizz.

      Lư thị nãy giờ vẫn có phản ứng, sau lại nghe được toàn bộ Triệu gia rơi vào tay tiện nhân kia trong lồng ngực chợt xẹt qua tia phẫn hận cùng cam lòng ý.

      Nhà mẹ đẻ Lư thị vốn là tài chủ phú giáp phương, dưới gối chỉ có mỗi nữ nhi là Lư thị. Dĩ nhiên là hơn phân nửa gia sản đểu cho Lư thị, chỉ có phần phân cho mấy người trong tộc.

      Triệu viên ngoại lúc ấy gia đạo sa sút, sau được Lư thị chọn trúng, Lư thị mang theo của hồi môn gả vào Triệu gia, lại lấy ra hơn phân nửa tiền tài cho Triệu viên ngoại mượn làm tiền vốn, mới có thể gây dựng được gia nghiệp lớn như vậy. Những năm này Triệu viên ngoại cảm kích Lư thị, chưa từng nạp qua thị thiếp nào. Ai ngờ lớn tuổi rồi, lại còn "già mà kính". Du thị này chẳng lớn hơn Triệu gia tiểu thư mấy tuổi, nhưng được cái tươi trẻ, tướng mạo lại đẹp.

      Đối với việc nữ nhi dẫn sói vào nhà, Lư thị oán là giả. Nhưng hôm nay nữ nhi cũng vì nàng ta, đại náo Triệu trạch, đối đầu với phụ thân mình. Bây giờ còn bị nhốt ở trong khuê phòng. Những thứ này cũng đủ khiến cho nàng ta cảm động thôi.

      Tính tình con mình thế nào, nàng tất nhiên biết, là nương rất thiện lương, hôm nay lại dám làm những thứ này, hẳn là do trong lòng cực kỳ áy náy rồi.

      "Du thị này rốt cuộc có lai lịch thế nào?" Hồi lâu, Lư thị mới khàn giọng hỏi.

      Trịnh nương thấy phu nhân mình cuối cùng cũng chịu mở miệng rồi, vui mừng nhìn Lư thị: "Phu nhân, như vậy mới đúng, dù cho Du thị này có cấu kết với lão gia như thế nào chứ? Cũng chỉ có thể làm thiếp mà thôi, tuyệt đối thắng được người. Phu nhân đừng để mất ý chí chiến đấu."

      "Nhũ mẫu, bà hãy cho ta biết lai lịch của Du thị ." Lúc trước, U Nhi đến nhà chơi, khi trở về liền dẫn theo Du thị. Lúc ấy U Nhi chỉ Du thị là người đáng thương, nàng gặp được, liền mua về thôi. Nàng cũng để trong lòng, hôm nay nghĩ đến, là do chính mình khinh suất rồi.

      "Vâng —— những chuyện này đều là biết được từ chỗ Tiểu Thúy." Tiếp đó, Trịnh nương liền kể lại đầu đuôi mọi chuyện ở khách điếm Trần Ký.

      "Đáng hận, ba người kia biết Du thị này phải đồ tốt lành gì, lại chịu chỉ điểm cho U Nhi phen, còn ném củ khoai lang phỏng tay đó cho con bé." Lúc ấy ba vị phu nhân ở đó, nếu muốn cứu người, nào đến phiên nữ nhi ngốc nghếch nhà mình ra tay chứ? Những người kia ràng biết Du thị là đại phiền toái, họ muốn nhận, lại ném cho Triệu gia, quả nhiên là đáng hận!

      Trịnh nương giật mình? ngờ ba vị phu nhân kia lại tinh tường như vậy, chỉ bỏ ra năm mươi lượng chứ cần người, vừa có danh còn được lợi, tiểu thư nhà mình lại ngây ngốc mang sao chổi về nhà. Nhưng dù hôm nay có hiểu sao chứ, dân đấu với được với quan, ba vị phu nhân này ở trong thành Khâm Châu lại là người rất mực quyền thế.

      "Phu nhân, người vẫn nên nghĩ thoáng hơn chút , mấy vị phu nhân kia cũng phải dễ chọc. Bây giờ quan trọng nhất là đối phó Du thị, kéo lòng của lão gia trở về."

      Lư thị "ừ" tiếng, nhưng trong lòng vẫn thầm tính toán kế hoạch, hồi lâu, nàng mới hỏi: "Đúng rồi, phải bà lúc ấy Dương thị kia đưa Khế Ước Bán Thân của Du thị cho U Nhi sao, Khế Ước đâu?" Có Khế Ước Bán Thân trong tay, Du thị còn phải do nàng "vân vê bóp nặn" sao?

      Nghe câu hỏi của phu nhân, Trịnh nương thở dài, : "Hôm đó, về đến nhà tiểu thư liền đem trả lại khế ước bán thân cho Du thị rồi."

      Lần này quả phiền toái, chân mày Lư thị cau lại.

      Trịnh nương nhìn phu nhân mình như vậy, trong lòng có chút vui mừng, có số việc để phu nhân sốt ruột cũng tốt. Bà nhìn phu nhân lớn lên từ , sao hiểu phu nhân chỉ là muốn mà thôi, chứ đối với ba vị phu nhân kia nhất định vẫn còn hận ý. Có Du thị phân tán chút lực chú ý, dù phu nhân có ầm ĩ với Du thị đến lật trời, cũng chỉ là chuyện nhà. Nếu phu nhân nhất thời nghĩ thông, trêu chọc ba người kia, đối với Triệu gia mà mới là đại nạn.
      vanlactamviem, Tôm ThỏTrâu thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 47.

      Edit: Fuly.

      Ngày hôm đó, trời trong nắng ấm, Dương Nghi lấy mấy quyển sổ sách ra đọc.

      Lần trước, sau khi Lâm phu nhân tiết lộ tin tức khai hoang, Dương Nghi về nhà cân nhắc cả buổi tối, liền quyết định viết thư gửi về Thông châu, chia ra cho cả lão phu nhân và các đại bá, chuyện hoàng thượng khích lệ Khâm Châu khai hoang.

      Trong gia tộc Đồng gia, người làm quan cũng ít, chuyện khai hoang này, để người trong tộc tham dự vào là tốt nhất. Mặc dù khai hoang cần đầu tư nhân lực vật lực, nhưng việc mua bán này tóm lại vẫn rất có lời. Mấy năm đầu, có thể sản lượng rất ít, nhưng đợi thêm vài năm, thổ nhưỡng màu mỡ rồi, thu hoạch tốt hơn nhiều. Vả lại, những miếng đất hoang này phân tán dưới danh nghĩa của dòng tộc, như vậy gây chú ý như chỉ có nhà. Hơn nữa Nhị gia nhà nàng ở Khâm Châu cũng có thể xem là người có tiếng , chiếm được ưu thế như vậy cũng nên lãng phí mới phải.

      ngoài dự liệu, sau khi đại bá nhận được tin, liền hỏa tốc hồi , tông tộc phái người đến Khâm Châu, khi nào thánh chỉ hạ xuống để nàng tùy cơ hành động, cần phải đợi bọn họ.

      ra việc đả động đến tông tộc Đồng gia nhất chính là, ở trong thư Dương Nghi có nhắc tới trấn cách Thành Tây Nam của Khâm Châu xa, tên là Mộc Chương Hương, có rất nhiều nguyên liệu như: hồi hương, hạt tiêu,… vì vậy nếu có thể mở rộng, Khâm Châu chính là nơi rất thích hợp để trồng trọt những loại hương liệu này, nếu trồng trọt diện rộng, chính là phương diện buôn bán tồi. Chỉ là Dương Nghi cũng trong thư, chuyện này liên quan rất lớn, cần giữ bí mật, chỉ để cho những thúc bá có địa vị cao trong tông tộc hiểu là được rồi.

      Hoàng thượng khích lệ khai hoang, miễn thuế sáu năm, chính sách này chẳng có gì thu hút bọn họ, ở đâu lại khai hoang? Trong gia tộc Đồng gia bọn họ có ít người làm quan, chỉ cần để mấy người đó đứng tên chẳng sợ bị thu thuế. Nhưng là, có bạc ai lại muốn kiếm chứ. Đồng Nhị đến Khâm Châu liều mạng phấn đấu còn suy nghĩ cho tông tộc cũng là việc hiếm có, mấy lão nhân đều ghi ở trong lòng, quay đầu dặn dò các huynh đệ trong tộc, lúc có cơ hội ít nhiều cũng phải giúp đỡ Đồng nhị chút, dù sao người ta mới vừa phân nhà, cũng sống dễ dàng gì

      Kiếp trước, trấn Mộc Chương Hương nổi danh là nhờ trồng nhiều hương liệu, nhưng nó chỉ được biết đến thông qua Nam Cung thế gia, sau này Nam Cung thế gia tiến tới nắm hết các khu vực xung quanh đó, vì vậy các tửu lâu của Nam Cung thế gia ngày càng phát triển ngừng.

      Dương Nghi nhớ điểm này, chỉ là bởi vì Đồng gia cũng kinh doanh tửu lâu, Đồng Văn Nóc từng được phân cho cai quản tửu lâu, có đoạn thời gian tâm tình của tốt, nàng hỏi, mới biết được nguyên nhân chính là những món ăn của Nam Cung thế gia đột nhiên trở nên ngon hơn, chèn ép việc kinh doanh của các tửu lâu khác.

      Hôm đó, đến Lâm gia xong, ngày kế, Dương Nghi liền Thanh thúc phái người trước thăm dò, xác định phương hướng chính là ở thành Tây Nam của Khâm Châu. ra theo như vị trí địa lý mà , ngoài thành Khâm Châu về hướng đông hoặc hướng nam tốt hơn, nơi đó thổ địa vững chắc, địa hình bằng phẳng, độ ẩm cao, chỉ cần sửa sang lại chút, là có thể trồng trọt, hơn nữa như vậy thu hoạch thường tệ.

      Nhưng lần này Đồng gia lại chọn những nơi ở gần binh doanh Khâm Châu, trừ có phiến đất bằng phẳng, còn lại, về phía tây địa hình dốc thoải, về phía nam lại là chỗ trũng. Khiến cho người ta vừa nhìn liền biết là phải nơi tốt gì, dù phiến đất bằng phẳng kia có tốt, khai khẩn ra cũng chỉ là gần hai trăm mẫu, còn dốc thoải cùng chỗ trũng kia lến đến ba bốn trăm mẫu. Hai trăm mẫu đất tốt đối với người khác mà , là rất nhiều, nhưng đối với người Đồng gia mà , hơi ít chút. thấy Lâm gia chọn được đến ba bốn trăm mẫu tốt ư, Bùi gia cũng thế, hai nhà nhà chọn dựa vào phía đông, nhà chọn dựa vào phía Nam .

      Thanh thúc phái người thăm dò xong, Dương Nghi để ông tự mình đến nha môn xin cấp phép.

      Việc khai khẩn lần này do Lâm đại nhân cùng Bùi đại nhân đồng thời cai quản, hai người vừa thấy Đồng gia chọn địa thế phải là nơi có đất tốt gì, hai nhà đều rất kinh ngạc, nhưng kinh ngạc kinh ngạc, hai người nhiều, liền phê duyệt.

      Mấy ngày trước, thánh chỉ tới, thời gian gần đây có ít cư dân trong thành tự động khai hoang. Khâm Châu cũng có lưu dân đến, những người này đều được quan sai giúp đỡ lĩnh lại hộ tịch, sau đó ra ngoài thành khai hoang.

      Mà cũng trong ngày thánh chỉ được ban xuống đó, Dương Nghi cũng Thanh thúc chiêu tập nhân thủ, khai hoang.

      Bởi vì Đồng gia ra điều kiện thực tệ, ngày năm mươi đồng tiền, còn cho cơm trưa, lưu dân hưởng ứng lệnh triệu tập ít. Mỗi ngày bọn họ chỉ cần khai khẩn đủ ba phần là có thể xem như hoàn thành nhiệm vụ, nếu nhiều hơn mỗi phần được trả thêm 20 văn tiền.

      ******

      "Phu nhân, thanh quản gia cầu kiến."

      "Cho ông ấy vào."

      "Phu nhân, xong, tửu lâu bên kia xảy ra chuyện." Thanh thúc có chút hốt hoảng .

      "Xảy ra chuyện gì?" Lúc Thanh thúc tiến vào, Dương Nghi tính đến khoản cuối cùng, nghe như thế, vội thả sổ sách trong tay xuống.

      "Vừa rồi, quản tửu lâu báo lại, ở ngoài có mấy người tửu lâu chúng ta sạch , sau khi ăn xong có bảy tám người ngã xuống, nghiêm trọng hơn là còn sùi bọt mép. Những người đó bao vây tửu lâu, muốn báo quan, bây giờ ở bên đó rất rồi loạn."

      "Mấy người kia như thế nào rồi? thỉnh đại phu chưa?" Nghe xong những lời này, Dương Nghi cũng ngồi yên nổi nữa, vội vàng đứng dậy. Nàng chỉ sợ quản ít kinh nghiệm, chỉ lo giải thích với khách mà quên mất việc mời đại phu.

      " Phó quản Tửu lâu là người thông minh, thấy tình thế ổn, sớm cho người đến y quán Hồng Tế mời Tô Đại phu, may mà Tô Đại phu tới kịp, hạ châm rồi sai người hầm canh đậu xanh cho những người đó uống."

      " có xảy ra mạng chứ?" mặc dù Dương Nghi tin tưởng vào y thuật của Tô Đại phu, nhưng mà vẫn nhịn được nghĩ đến hậu quả xấu nhất.

      " có, chỉ là bảy tám người này bây giờ còn nằm trong tửu lâu." đến đây, Thanh thúc cũng cảm thấy có chút may mắn.

      " xảy ra án mạng là tốt rồi." Dương Nghi nhàng thở ra, xảy ra án mạng, chuyện dễ giải quyết hơn: "Thanh thúc, thúc qua đó trước trấn áp , ta đến ngay."

      Thanh thúc lĩnh mệnh, vội "ngựa ngừng vó" rời .

      Tống nương biết bây giờ là thời khắc mấu chốt, cũng dám khuyên Dương Nghi điều gì, chỉ có thể cùng Đông Mai theo bảo vệ hai bên nàng, Xuân Tuyết cầm theo ít đồ Dương Nghi cần dùng phía sau.

      bao lâu, Tống nương dẫn mười mấy gia đinh theo đến tửu lâu.

      Tửu lâu trong miệng Thanh thúc vừa rồi là do Dương Nghi mở vào hồi tháng Năm, tửu lâu Như Ý.

      Nàng mới tới Khâm Châu định mở cửa hàng, lúc ấy còn biết nên làm cái gì, chỉ còn cách mua hai cửa hàng liền nhau ở khu phố chính, ngay cả hàng hóa cũng mua luôn, khi còn chưa đưa ra được quyết định cho hai cửa hàng này tiếp tục buôn bán như ban đầu.

      Nàng cảm thấy, theo phát triển dần dần của Khâm Châu, khẳng định giá trị của cửa hàng càng ngày càng cao, xuống tay sớm chính là thượng sách. chứng minh, ý tưởng của nàng đúng. Nhưng mà bây giờ xem ra, nàng mua cửa hàng còn hơi ít chút. Nhưng nàng cũng thỏa mãn, cõi đời này chỗ tốt sao có thể để cho nàng chiếm hết toàn bộ chứ.

      Sau, Nhị gia tiết lộ chuyện Lâm Hoán Chi có ý định khai hoang, nàng liền biết việc này nhất định có vấn đề , đến lúc đó ắt hẳn có rất nhiều người tràn vào Khâm Châu, vừa tới địa phương mới, ăn, mặc, ở, lại, cái nào phải tốn tiền? Lúc ấy nàng lập tức thu mua thêm cửa hàng bên cạnh, sau đó cho thông chúng với nhau, tu sửa lại lần nữa mới có tửu lâu tại này.

      Tửu lâu nàng làm này cũng phải rất xa hoa, cư ngụ đoạn đường có thể xem là náo nhiệt, là tuyết đường thường của những người bình dân, thức ăn phải rất tinh xảo, nhưng được cái mùi vị tệ, số lượng vừa đủ. Sau khi khai trương, buôn bán cũng xem như khá. Trong tháng năm chỉ vừa đủ, bị thua lỗ, nhưng hai tháng này lại kiếm được chút tiền, đặc biệt là tháng này, sau khi thánh chỉ ban xuống, buôn bán rất náo nhiệt.

      Hôm nay Như Ý tửu lâu xảy ra việc này, cũng biết là tình cờ hay là có người cố ý giá họa.

      Những người có chút quyền thế đều biết, Như Ý tửu lâu là Đồng gia bọn họ mở, hẳn có người nào có mắt dám đụng vào chứ? Dương Nghi cẩn thận suy nghĩ, gần đây nàng cũng đắc tội với người nào.

      Trong lúc suy tư, đoàn người Dương Nghi tới tửu lâu Như Ý. Xa xa liền nhìn thấy trước cửa tửu lâu có nhóm người vây quanh, bên trong có người quát tháo ầm ĩ: "Các hương thân, tửu lâu Như Ý này nhất định là có gì đó sạch . Các vị nhìn xem, huynh đệ chúng ta êm đẹp tới ăn bữa cơm, thiếu chút nữa ngay cả mạng sống cũng còn. Vô luận như thế nào, tửu lâu Như Ý này nhất định phải cho chúng ta công đạo."

      "Theo ta thấy, tửu lâu Như Ý này nhất định là vì tiết kiệm tiền vốn nên dùng thịt mốc meo biến chất, bằng , thức ăn ở tửu lâu này sao có rẻ như vậy được?"

      Dương Nghi nghe thế cười lạnh trong lòng, dạo này, tốt bụng bán rẻ chút liền trở thành tội trạng trong miệng người khác vậy à?

      "Hôm nay xảy ra chuyện này, nếu tửu lâu Như Ý cho lời giải thích hợp lý, về sau ta cũng dám đến nơi này ăn cơm nữa."

      " thể nào? Từ khi vào thành, ta cũng thường xuyên đến tửu lâu Như Ý ăn cơm, sao chẳng xảy ra chuyện gì chứ?" vị đại thúc thà tin .

      "Vị đại thúc này, đó là ông tốt số, thân thể khỏe mạnh! Dùng những thức ăn có vấn đề này, thân thể sớm muộn gì cũng suy sụp. Các người nhìn , mấy huynh đệ chúng ta ăn đều bị sùi bọt mép mắt trợn trắng, nếu phải là ta ăn ít, giờ phút này sợ cũng phải gặp Diêm Vương gia rồi." xong, tên lưu manh này còn dùng sức lau lau mắt. Nhất thời nhận được đồng tình của mọi người.

      "Vậy, mấy vị huynh đệ sau khi ăn cơm ở tửu lâu Như Ý gặp chuyện may, tửu lâu này thế nào, có giải thích gì ?"

      "Nhường đường chút, nhường chút——" gia đinh Dương Nghi mang tới cầm mộc côn cách ly những người vây xem cùng mấy người kia ra, quản tửu lâu Kiến Đông Gia đến, vội sai gia nhân ở tửu lâu cầm mộc côn tiến lên hỗ trợ

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 48.

      Edit: Fuly.

      Trong dân chúng có người nhận ra Dương Nghi, rối rít lui sang bên.

      Nhìn thấy Dương Nghi, quản tửu lâu Như Ý liền tiến lên, kể lại mọi chuyện xảy ra. Nghe xong, Dương Nghi gật đầu, ý bảo biết.

      "Tô Đại phu ——"

      "Đồng phu nhân ——"

      "Bọn họ sao rồi?" Dương Nghi liếc mắt nhìn mấy người nằm mặt đất nghỉ ngơi, phía dưới có chiếu lót.

      " có gì đáng ngại, chỉ là người còn có chút yếu. Ta kê đơn thuốc, để nhà bếp sắc cho bọn họ, uống xong khá lên."

      Dương Nghi biết chuyện đơn giản như vậy, nhưng có mấy lời thể ở đại sảnh đầy người, nàng gật đầu cái, Tô Đại phu này cũng rất hiểu ý người, sau chuyện này, phải nên cảm ơn ông ấy cho tốt.

      "Tô Đại phu, ông là đại phu nổi tiếng về cả y thuật và phẩm đức trong thành Khâm Châu chúng ta, ông có việc gì dĩ nhiên là có việc gì, nhưng vì sao ông phải che giấu giúp cho Đồng gia, chuyện mấy người này bị trúng độc thạch tín ra cho mọi người cùng biết?" Lúc này nam nhân trung niên vuốt chòm râu dê đứng ra chất vấn.

      Dương Nghi nghe thấy liền nhướng mày, thế nhưng hạ cả thạch tín, đến tột cùng là người nào ác như vậy, muốn hãm hại nhà bọn họ nặng nề đến thế?

      Thạch tín? Sắc mặt Lý Tam trắng nhợt, người kia , nhiều lắm là chỉ là đau bụng lát mà thôi.

      Vừa nghe đến là trúng độc, hơn nữa còn là thạch tín, đám người lập tức ồn ào lên. Mặc dù vừa rồi thấy mấy người này bị sùi bọt mép cũng có chút giống, nhưng dám khẳng định, bây giờ nghe người này vậy, bọn họ liền thấy lạnh cả người.

      "Là Trần Đại Phu ——"

      "Nếu Trần Đại Phu là thạch tín, vậy chính xác sai."

      " phải chứ? Thạch tín sao?"

      " là thạch tín?"

      " thể nào? Trong thức ăn của tửu lâu Như Ý thậm chí có cả thạch tín, về sau ta chẳng dám tới đây ăn cơm nữa."

      "Các người ngu xuẩn, thạch tín này chắc chắn phải là tửu lâu Như Ý bỏ vào, người ta mở cửa làm ăn, làm sao lại có thể tư hủy bảng hiệu như thế chứ?"

      "Ngươi ai ngu xuẩn? Dù tửu lâu Như Ý là bị hãm hại sao chứ, nếu hôm nay bắt được hung thủ, còn ai dám đến đây ăn cơm? Cũng phải là chán sống, ai biết người xui xẻo tiếp theo có phải là mình ?"

      "Đúng vậy, ngươi muốn tới cứ tới, dù sao ta cũng dám."

      "Đúng vậy, bây giờ là thạch tín, lần tới ai biết có thể là Hạc Đỉnh Hồng hay đây?"

      "Đúng vậy, mạng quan trọng hơn."

      Tô Đại phu nhàn nhạt mở miệng: "Nếu Trần đại phu nhìn thấu những người này trúng độc Thạch tín, chắc hẳn cũng bây giờ bọn họ trừ có chút suy yếu chẳng có gì đáng ngại. Vừa rồi ta cho bọn họ ăn bột đậu xanh cùng lòng trắng trứng, đợi phòng bếp nấu thuốc xong, cho uống hai chén, sau đó lại kết hợp với mấy chén thuốc phụ trợ, có thể loại bỏ hết tất cả độc tố."

      Trần đại phu có ý tốt hình : "Ta dĩ nhiên tin phụ y thuật của Tô Đại phu, nhưng vì sao ông lại bao che cho Đồng gia. Dù sao bảy tám người này là do ăn thức ăn của tửu lâu Như Ý mới gặp chuyện may, thiếu chút nữa mất luôn tính mạng. Bất luận thế nào Đồng gia cũng phải đưa ra lời giải thích, mà lời của ông vừa rồi là định biến chuyện lớn thành chuyện , điều này khỏi khiến người khác phải nghi ngờ y đức của ông."

      "Ta chỉ muốn bọn họ sợ hãi, sợ hãi tốt cho việc trị liệu."

      "Ta thấy chỉ có như thế?" Trần Đại Phu cắn chặt thả.

      Mọi người nghị luận, Dương Nghi cũng nghe được, biết hôm nay nguy cơ giải quyết, như vậy tửu lâu Như Ý này xem như xong đời, danh tiếng của Đồng gia bọn họ cũng chịu liên lụy.

      Dương Nghi quả thực là hận thấu xương người đứng sau chuyện này, rốt cuộc phải hận Đồng gia bọn họ đến mức nào, mới nghĩ ra kế sách ác độc như vậy. Nhưng Dương Nghi hiểu, bây giờ phải là lúc tức giận, mấu chốt là phải tìm cho ra rốt cuộc thạch tín xuất xứ từ đâu.

      "Bàn thức ăn của bọn họ đâu?" Dương Nghi hỏi.

      Lúc này phó quản tửu lâu Như Ý, Vạn Uyên tiến lên: "Bẩm phu nhân, chính là bàn đó." chỉ bàn đồ ăn cách đó xa bị ba bốn gia nhân trông chừng. Chỉ thấy thức ăn bàn được dùng vải bố che lại, còn chặn bốn góc, hơn nữa có ba bốn người trông chừng, cho dù có người muốn làm chuyện xấu, cũng có cơ hội.

      Trong lòng Dương Nghi đánh giá cao khả năng làm việc của phó quản này, nếu tửu lâu Như Ý có thể thuận lợi vượt qua nguy khốn, nàng thăng chức, tăng tiền công cho .

      Dương Nghi đành lòng thấy Tô Đại phu vì nghiêng về Đồng gia bọn họ mà rơi vào phiền toái, liền mở miệng : "Tô Đại phu, có thể giúp ta kiểm tra thử xem các món ăn ở bàn này có độc hay được chứ?"

      "Đồng phu nhân cần phải khách khí."

      "Này, Tô Đại phu, ông vẫn chưa trả lời vấn đề vừa rồi của, vì sao lại bao che Đồng gia?"

      Tô Đại phu thấy bộ dạng nhất quyết tha của , cũng giận, "Cứu người là bổn phận của thầy thuốc, tại sao lại đến hai chữ bao che?" xong, muốn dây dưa thêm với nữa, thối lui sang bên sai người vén khăn trải bàn lên, lấy ngân châm người ra, định bắt đầu nghiệm độc.

      "Sai gia tới."

      Dương Nghi chợt cảm thấy nhức đầu, bên này nàng còn chưa xử lý xong, đám sai gia này lại tới chen thêm chân vào. Dương Nghi cũng quên bây giờ Tri Phủ Khâm Châu, Bùi đại nhân cùng Lâm đại nhân luôn luôn đối đầu, mà mình lại giao hảo với Lâm gia, dĩ nhiên Bùi gia ưa bọn họ. Bây giờ quan sai nhúng tay vào, sợ là chuyện này khó giải quyết hơn.

      "Đồng phu nhân, có người báo quan , món ăn của các người có độc, thiếu chút nữa xảy ra án mạng. Bây giờ chúng ta muốn niêm phong tửu lâu Như Ý, tất cả đợi chuyện này tra tính sau." Dẫn đầu sai gia, Lý bộ đầu .

      Lý Tam vừa nhìn, trong lòng mừng thầm, số bạc còn lại sớm muộn gì cũng vào túi . Chỉ thấy nhanh chóng nghênh đón, : "Sai gia, các người tới đúng lúc, tửu lâu Như Ý này hạ thạch tín trong thức ăn, ta muốn kiện bọn họ tội mưu sát."

      "Lý Tam, cơm có thể ăn lung tung, nhưng lời thể lung tung." Sắc mặt Thanh thúc trầm nhìn Lý Tam. Trong lòng ông cũng sốt ruột, tội mưu sát cũng phải . Bây giờ Nhị gia có ở đây, nếu là phu nhân có chút sơ xuất nào, dù ông có chết chục lần cũng đủ để tạ tội, huống chi trong bụng phu nhân còn có huyết mạch của Nhị gia —— ông căn bản thể tưởng tượng, nếu như vào ngục, nàng và đứa trong bụng phải chịu bao nhiêu khổ sở.

      "Mưu sát? Ngươi có cái gì có thể khiến người ta phải mưu sát?" Dương Nghi nhàn nhạt liếc cái, lạnh lùng .

      Nguyên nhân chuyện này vốn , đám người Lý Tam muốn bồi thường như thế nào, cứ mở miệng, đều có thể thương lượng, chỉ cần là cầu quá vô lý, hơn phân nửa bọn họ thỏa mãn. Bây giờ đụng đến quan sai, sợ là thể giải quyết dễ dàng. Hơn nữa nhìn dáng vẻ của Lý Tam, giống như là nguyện ý thỏa thuận.

      Lúc này Lý Tam là cưỡi hổ khó xuống, chỉ đành phải tiếp tục diễn kịch, làm nhanh, phần thắng càng lớn: "Thanh quản , Đồng phu nhân đúng ? Đến lúc này, các người còn định uy hiếp ta? Các người có thể có chút lương tâm hay ? Mấy huynh đệ chúng ta, chỉ muốn đến tửu lâu các người ăn bữa cơm ngon, thế nhưng rơi vào hoàn cảnh như vậy, chẳng lẽ các người nên có lời giải thích sao?" Lý Tam bi phẫn : "Các người giết người bừa bãi như thế, tích đức, gặp báo ứng. Đồng phu nhân, cẩn thận đứa bé trong bụng ——"

      Nghe được lời kia của Lý Tam, dưới Đồng gia đều tức giận nhìn chằm chằm , giận đến mức hận thể lột da uống máu !

      Cái Dương Nghi giận nhất chính là chuyện này, có gì nhằm về phía nàng được rồi, tại sao cứ phải lấy đứa bé trong bụng nàng ra ? Chỉ là Dương Nghi biết, lúc này nàng nên tức giận, đành liều mạng hít sâu hai cái : "Công đạo ở tại lòng người, tửu lâu Như Ý chúng ta làm, dù có ra công đường, chúng ta cũng sợ ." Vừa rồi nàng thấy món ăn ở chỗ bọn Lý Tam cũng có gì khác biệt.

      "Vậy tốt, người đâu, dẫn người , sau đó niêm phong tửu lâu lại."

      "Chậm , Lý bộ đầu, ngươi có dẫn theo pháp y đến chứ?

      "Có, vị này là Đinh pháp y, tinh thông các phương pháp nghiệm vết thương, nghiệm độc."

      "Vậy ngươi để khám nghiệm bàn thức ăn mấy người Lý Tam vừa ăn ." Nàng sợ lát nữa đến nha môn có người táy máy tay chân, bây ra nghiệm ra kết quả là tốt nhất.

      Lý bộ đầu kinh ngạc nhìn Dương Nghi cái, sau đó gật gật đầu, Đinh pháp y theo lời tiến lên.

      Mà Dương Nghi cũng tiến lên, tỉ mỉ nhìn các món ăn bài lại lần nữa, chỉ sợ bỏ sót cái gì.

      bao lâu, bảy tám món ăn bàn nghiệm xong rồi, nhưng ngân châm vẫn chút biến đổi nào, chứ đừng là đen lại. Đinh pháp y nhìn chút, đến nước trà cũng bỏ qua.

      "Đúng rồi, cả xương và xác tôm cũng nghiệm luôn ." Dương Nghi nhắc nhở.

      Nghiệm hết rồi nhưng lại có kết quả. Mọi người nhất thời yên lặng như tờ.

      Ngay cả Lý bộ đầu cũng nhíu chặt mày.

      "Sai gia, chúng ta là ăn thức ăn của tửu lâu Như Ý mới trúng độc đó, cũng biết bọn họ hạ độc như thế nào, các người phải giúp chúng ta chủ trì công đạo."

      "Chính là như vậy mới đáng sợ, chúng ta hoàn toàn biết tửu lâu Như Ý hạ độc ở đâu."

      "Lý bộ đầu, như vậy ngươi còn muốn niêm phong tửu lâu của ta sao?"

      Lý bộ đầu cân nhắc lát, : "Đồng phu nhân, chuyện này phải là chuyện ta có thể quyết định. Kính xin Đồng phu nhân dời bước, nếu tửu lâu làm, ta tin tưởng Bùi đại nhân nhất định cho ngài công đạo." xong, dùng tay ra dấu mời.

      *******

      tửu lâu đối diện, Bùi phu nhân mỉm cười nhìn mọi việc.

      "Đồng gia này biết đắc tội với ai, lại bị người ta hãm hại như vậy, chậc chậc, thê thảm."

      "Có người thay chúng ta ra tay tốt sao? Chúng ta chỉ cần đúng lúc đẩy cái, hiệu quả nhất định tệ."

      "Quan sai ta báo thay nàng ta, ta tin tưởng lão gia nhất định xử lý công bằng. Để ta xem thử lần này nàng ta có thể hóa nguy thành an hay ."

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 49.

      Edit: Fuly.

      Dương Nghi cười lạnh trong lòng, Bùi đại nhân xử lý công minh? Nếu tin tưởng nàng chính là kẻ ngu. Nha môn này vô luận như thế nào cũng thể tiến vào. Cộng thêm thân thể nặng nề, cũng khiến cho nàng có kiên nhẫn đôi co với bọn họ nữa.

      Trước, cứ chứng minh tửu lâu trong sạch, còn người giật dây, ra tay ở chỗ Lý Tam, về phần có thể tra được hay , để sau tính tiếp.

      "Lý bộ đầu, bằng chứng, thứ cho ta thể bởi vì lời từ phía mà để cho ngươi niêm phong tửu lâu. Hơn nữa, là vu hãm."

      Lý bộ đầu ràng nhịn được: "Đồng phu nhân, ngài đây là cản trở người thi hành công vụ. Người đâu, hành động."

      "Chậm , ta có thể chứng minh chuyện này liên quan đến tửu lâu Như Ý."

      Lý bộ đầu ràng tin lời của Dương Nghi: "Đồng phu nhân, ngài còn như vậy, đừng trách Lý mỗ nể mặt."

      "Ta muốn nhìn, ngươi định nể mặt phu nhân ta thế nào!"

      Nghe được thanh quen thuộc, Dương Nghi xoay người, chỉ thấy Đồng Khoát Nhiên cưỡi con ngựa cao lớn, đôi mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào Lý bộ đầu. Lúc này cả người Nhị gia lôi thôi lếch thếch, thoạt nhìn giống như tên côn đò, râu ria dài gần hai thốn, nhìn đen hơn trước kia chút, cả người tản ra hơi thở bất thiện.

      Dương Nghi ngơ ngác đứng ở đó nhìn trượng phu xa cách gần hai tháng, hốc mắt nóng lên. Bình thường cảm thấy, hôm nay gặp lại, nàng mới phát , mình nhớ đến mức nào. trở lại, Dương Nghi có cảm giác như tìm được chỗ dựa đáng tin cậy, cảm thấy an lòng, trọng trách vai cũng .

      Lạnh lùng nhìn Lý bộ đầu cái, Nhị gia lại quay sang tìm tiểu thê tử của mình, nhìn thấy phần bụng hơi nhô lên của nàng, trong lòng rất kích động. Nhưng rất nhanh, liền biết bây giờ phải thời điểm thích hợp để chuyện, tiếp, cho thê tử ánh mắt trấn an. Sau đó tung người xuống ngựa, giao cho người sau lưng, từng bước từng bước về phía Dương Nghi, mọi người rối rít thối lui sang bên, chỉ sợ bước chậm đắc tội với người nhìn dễ chọc này. Cuối cùng, Nhị gia đứng ở trước mặt của Dương Nghi.

      "Chàng về rồi?"

      "Ừ, ta trở về."

      Tiếp đó, hai người gì nữa, bọn họ cũng định trình diễn tình cảm ở trước mặt nhiều người như vậy.

      Lý bộ đầu cau mày: "Đồng đại nhân, ngài như vậy tốt đâu? Dù sao cũng có người báo quan, hơn nữa mấy người này là xảy ra chuyện ở tại tửu lâu của ngài, các ngài lại ngăn cho tra án, như vậy đúng là khó ?"

      Nhị gia định gì đó, nhưng Dương Nghi lại kéo kéo ống tay áo của , ngăn trở mấy lời vừa tới miệng. Bây giờ nạn nhân còn ở đây, nếu quá quyết tuyệt, khiến dân chúng cho là Đồng gia bọn họ ỷ thế hiếp người tốt. Hơn nữa, lúc này Dương Nghi chỉ muốn đánh nhanh thắng nhanh, muốn tiếp tục dây dưa nữa.

      "Để cho thiếp ——" Dương Nghi giọng .

      Nhị gia gật đầu, sau đó khẽ lui về phía sau nửa bước.

      Dương Nghi hơi nghiêng đầu, thấy như gốc tùng kiên nghị đứng ở bên người nàng. Nàng khẽ mỉm cười, đứng ở nơi nàng có thể nhìn thấy, cho nàng dựa vào, tốt.

      "Lý bộ đầu, vừa rồi ta , ta có thể chứng minh chuyện này liên quan gì đến tửu lâu Như Ý của chúng ta."

      "Vậy ngài thử xem, vì sao bọn họ lại trúng độc trong tửu lâu của các ngài? Đừng là bọn họ trúng độc trước ở nơi khác trước, ai cũng đều biết , loại độc thạch tín này luôn phát tác ngay tức khắc."

      "Lý Tam, ta hỏi các người. Trước khi các người tới tửu lâu Như Ý ăn cơm, có phải ăn khoai lang sống trước ?"

      Lý Tam ấp úng, thấy như vậy, người bệnh nằm ở chiếu cũng có chút khác thường.

      "Ngươi đừng nghĩ nguỵ biện, nhìn thử vạt áo của ngươi xem có phải dính vật gì đó đen đen ? Ta nghĩ ít lão nông đều nhìn ra được, đây chính là mủ khoai lang, bởi vì dính vào quần áo nên mới trở nên sẫm màu như vậy."

      "Đồng phu nhân, khoảng khắc trước khi chúng ta tới tửu lâu Như Ý xác thực có ăn khoai lang, nhưng cái này có quan hệ gì với việc chúng ta trúng độc?" đại nằm ở chiếu đáp lời Dương Nghi.

      Hôm nay, Lý Tam dẫn bọn họ lâu, đến nơi trong số đất khai hoang, ở đó có mấy bụi khoai lang, bọn họ đào ra được số củ . Sau, thấy đói bụng, liền rửa rồi ăn sống. Trước khi ăn cơm Lý Tam còn cho bọn họ ăn mấy củ.

      "Lát nữa các người biết." Dương Nghi gọi chưởng quỹ ra, bảo lấy mấy con gà sống tới đây. Lại sai người lấy ít khoai lang sống. Dĩ nhiên, Dương Nghi cũng cho người của Lý bộ đầu theo, tỏ vẻ Đồng gia bọn họ động tay động chân gì lên những thứ này.

      "Ắt hẳn, người mời khách hôm nay cũng là Lý Tam đúng ?" Đây cũng là Dương Nghi suy đoán, vừa rồi nàng thấy, y phục mấy người này mặc được tốt. Bình thường, người như vậy tới dùng cơm, khẳng định nỡ bỏ tiền để gọi mấy món đắt như trứng tôm, trừ phi là có ai khác mời. Hơn nữa bảy tám người đều trúng độc, chỉ có mình Lý Tam vẫn việc gì, cộng với những lời cử chỉ vừa rồi của , khó đoán ra là người đạo diễn tuồng kịch này hơn nữa nhất định là biết ít nội tình.

      "Làm sao ngài biết?" Mấy người chiếu đều kinh ngạc.

      Dương Nghi đáp, lúc này, người mua đồ vừa trở lại. Dương Nghi cho người vào trong phòng bếp mang đĩa trứng tôm ra ngoài, món này giống hệt món mấy người Lý Tam ăn. Mấy thứ này chia ra cho ba con gà. Con thứ nhất chỉ ăn mình khoai lang, con thứ hai chỉ ăn mình trứng tôm, con thứ ba, cho ăn khoai lang, khắc sau lại cho nó ăn trứng tôm.

      bao lâu, con gà thứ ba sùi bọt mép, run rẩy mấy cái rồi chết, hai con gà còn lại có chuyện gì.

      "Làm phiền Tô Đại phu tiến lên kiểm nghiệm."

      Tô Đại phu gật đầu, sau đó lấy ngân châm ra ngồi xổm xuống, bao lâu ngân châm liền biến đen: " là thạch tín."

      Mọi người vây đều yên lặng nhìn màn trước mắt, có vài người còn sợ đến run rẩy, chiêu này, đúng là giết người thấy máu. Nếu ai đó có ý đồ dùng người bọn họ, đoán chừng bọn họ chết thế nào cũng biết.

      "Các vị hương thân phụ lão, các người cũng nhìn thấy. Tôm cùng khoai lang ăn riêng có ảnh hưởng gì, nhưng nếu dùng chung, dẫn đến đau bụng dứt, nghiêm trọng hơn còn có thể trúng độc tử vong. Còn nữa, tôm chỉ thể ăn cùng khoai lang, mà còn thể ăn cùng cam hoặc táo với số lượng nhiều."

      "Đây chính là đồ ăn tương khắc." Tô Đại phu vuốt chòm râu dê .

      " chừng là do tôm của tửu lâu Như Ý có vấn đề cũng nên." Trong đám đông có người nghị luận.

      "Ngươi ngu á..., hôm nay trừ bọn Lý Tam ra, còn có mấy bàn khác cũng gọi tôm, sao người ta lại có việc gì chứ?"

      " có người hoài nghi, vậy làm phiền Thanh thúc phái người nữa đến tửu lâu bên cạnh mua đĩa trứng tôm về đây."

      Kết quả tất nhiên có gì khác. Lần này, tất cả mọi người đều có thể khẳng định, bọn người Lý Tam bị trúng độc có liên quan gì với tửu lâu Như Ý. Người ta xui xẻo bị bọn làm loạn nửa ngày, buôn bán cũng chịu ảnh hưởng.

      Kết quả sáng tỏ, Lý bộ đầu cảm thấy còn dây dưa nữa, cũng có ý nghĩa gì, vì vậy liền chuẩn bị .

      Đáng tiếc lại bị Dương Nghi gọi lại: "Lý bộ đầu chậm , tên Lý Tam này rất đáng ghét, thế nhưng tùy tiện vu hãm tửu lâu chúng ta hạ độc, có phải nên đánh hai ba mươi hèo để răn đe ? Nếu tùy tiện vu hãm tửu lâu, khách điếm mà cứ nhàng bỏ qua như vậy, khỏi khiến những người buôn bán lạnh tâm. Dù sao mỗi tháng tửu lâu Như Ý cũng phải đóng ít thuế Thương đấy."

      Lý bộ đầu cảm thấy có vấn đề, dù sao Lý Tam này cũng phải là người của , đánh liền đánh. Vì vậy, vung tay lên, liền có hai sai gia tiến đến, tùy ý kéo băng ghế dài qua. để ý Lý Tam cầu xin, liền đè người xuống, trói lại, mạnh tay đánh ba mươi côn.

      Đánh người xong, Lý bộ đầu liền dẫn cả đám tiểu đệ, tiêu sái rời .

      Nhị gia cũng khôn ngăn cản, có chút nợ, chờ đến lúc thỏa đáng, liền tính luôn cả vốn lẫn lời, phải cho bọn họ mất chút da thịt, mới có thể biết đau mà nhớ lâu, phải sao?

      Trừ Lý Tam, những người khác đều là người trung thực, thấy gây ít phiền toái cho tửu lâu, vì vậy cũng áy náy. Bọn họ phái người lớn tuổi nhất tiến lên xin lỗi Dương Nghi: "Đồng lão gia, Đồng phu nhân, gây phiền phức cho các ngài rồi, đúng là xấu hổ. Chúng ta biết ăn khoai lang cộng với trứng tôm tạo thành kết quả như thế."

      ra họ cũng là người thiện lương, từ đầu tới đuôi chỉ có mình Lý Tam ở đó kêu la, nếu có chút lòng riêng hẳn là cũng muốn nhận được ít tiền bồi thường thôi. Dương Nghi thấy mấy người bọn họ sợ hãi ôm đầu, đáng thương ngồi yên lặng trong góc. Có chút đành lòng: "Lão trượng, các ngươi cũng là bị người che mắt mà thôi. Hơn nữa, chúng ta đều là người bị hại. Lão trượng, lúc nãy Tô Đại phu rồi, thân thể của các ngươi còn phải điều dưỡng thêm mấy ngày, chắc hẳn thời gian tới cũng làm việc được đúng ?"

      Lão trượng thở dài: "Còn phải sao, chúng ta ngàn dặm xa xôi tới Khâm Châu, cũng chỉ là muốn kiếm chút tiền công thôi, nào biết gặp phải cơ như thế này." Mấy ngày tới, đừng là làm việc, đến ăn uống còn phải có tiền, đúng là biết phải làm sao.

      "Lão trượng, năm lượng bạc này ông cầm lấy chia ra cho bọn họ . Các người cũng dễ dàng gì, tự dưng lại gặp tội, những thứ này xem như là tửu lâu Như Ý của ta trợ cấp cho các người. Tiền bạc nhiều lắm, lão trượng đừng chê bai." xong, Dương Nghi nhìn Lý Tam cái, : "Về phần có vài người, lão trượng cần phải chia cho ."

      Lão trượng nhận lấy bạc, cùng những người khác hành đại lễ.

      Đồng gia này là người phúc hậu, bọn họ gặp tội, cũng do chính mình gây họa, thiếu chút nữa còn ầm ĩ khiến tửu lâu người ta phải đóng cửa, Đồng gia trách tội, trái lại còn trợ cấp cho bọn họ, đúng là nhân nghĩa. Về sau có cơ hội, nhất định phải báo đáp lại phần nào. Mà lời vừa rồi của Đồng phu nhân, bọn họ sao hiểu.

      Bọn họ là người thành , nhưng phải kẻ ngốc. Sáng sớm hôm nay, Lý Tam dẫn bọn họ lòng vòng đến chỗ mấy mảnh đất khai hoang, trước khi lúc ăn cơm còn khuyên họ ăn ít khoai lang. Sau lại đến tửu lâu Như Ý, hai đĩa tôm to cũng là do gọi. Lúc ấy bọn họ còn thấy kì lạ, từ lúc nào Lý Tam này lại hào phóng như vậy. Nhưng ngờ, người ta đào bẫy chờ bọn họ nhảy xuống.

      Lý Tam đúng là ác độc. Bọn họ cùng quen biết nhiều năm thế nhưng lại bị thiết kế đối phó với Đồng gia vô tội, đúng là lương tâm bị chó ăn rồi. Phải biết, hai thứ này nếu ăn nhiều, ắt là xảy ra án mạng .

      Đến đây, Đồng gia nhân nghĩa được lưu truyền ra ngoài, xem như là gặp họa lại được phúc.

      Ở tửu lâu đối diện, Bùi phu nhân nhìn hết cả vở diễn từ đầu tới đuôi, thấy Đồng gia bị tổn thất gì, ngược lại còn được tiếng hiền đức, hận đến cắn răng, vận số của Dương thị này sao lại tốt đến vậy?

      Kịch tàn, biết được kết quả, ít người thầm đáng tiếc. Về phần đáng tiếc cái gì, chỉ có chính bọn họ mới .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :