1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gả cho lão nam nhân - Lạc Vũ Thu Hàn (71) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 36:

      Edit: Fuly.

      "Cuối cùng cũng đến."

      Xe ngựa dừng lại, Dương Nghi vén rèm lên, ráng chiều khiến nàng phải nheo mắt, nhìn về phía cửa thành, cửa thành này xem ra hơn, cũ nát hơn ở Vân Châu cùng Thông Châu rất nhiều.

      "Cũng may là qua rồi, nếu mà muộn nửa khắc, chúng ta vào được thành." Xuân Tuyết vỗ ngực thầm than may mắn.

      Dương Nghi buồn cười, vào thành được sao đâu chứ. Nàng biết, trưa hôm nay, Lâm phu nhân có chuẩn bị, kêu người cưỡi khoái mã chạy đến Khâm Châu thông báo cho Lâm đại nhân rồi. Thiết nghĩ, chỉ cần đừng quá khuya, việc vào thành gặp phải vấn đề gì.

      Đột nhiên, từ trong thành, có ba người cưỡi ngựa ra, chạy chậm về phía bọn họ.

      "Phu nhân, là Nhị gia!" Xuân Tuyết mở to mắt.

      Dương Nghi hơi nhướn mi, cười nhìn trượng phu tuấn lưng ngựa, nửa tháng gặp, hơi gầy .

      " đến rồi?" Nhị gia nhìn tiểu kiều thê của mình chớp mắt, thấy nàng trừ vẻ mặt có chút mệt mỏi ra, cũng có bất kỳ cái gì ổn.

      "Ừ. Chúng ta vào xe ngựa chuyện , nhiều người vội vào thành như vậy, có lẽ phải chờ lát đấy." Dương Nghi liếc mắt nhìn đám người hầu xung quanh cúi đầu nhìn loạn, bất đắc dĩ lắc đầu cái. Trải qua mấy ngày chung đụng, bọn họ đều Đồng Nhị phu nhân nàng là người hiền hòa lương thiện, chỉ cần phá hư quy củ, phạm vào đại kỵ của nàng, những việc khác đều rất dễ . Nhưng nàng cũng định trình diễn tiết mục ân ái gì đó ở trước mặt hạ nhân đâu.

      Đồng Nhị gia giao ngựa cho Thanh thúc, sau đó liền lên xe, Xuân Tuyết Đông Mai lui xuống phía sau.

      Đồng Nhị gia vừa vào xe ngựa, liền đặt Dương Nghi ngồi lên đùi , tay phải ngừng xoa bóp eo, giảm thiểu mệt mỏi đau đớn giúp nàng. Nhìn khuôn mặt có chút tái nhợt của ái thê, Nhị gia cực kỳ đau lòng: "Mệt ?"

      Dương Nghi thoải mái nằm trong ngực Nhị gia, thở ra, cười , " sao, chỉ là bảy tám ngày có tắm rửa, nên người hơi hôi hám khó chịu."

      Đồng Nhị gia ghé vào cổ nàng dùng sức hít hơi: "Vẫn rất thơm mà, chẳng thấy mùi khó ngửi nào cả."

      Dương Nghi đưa tay bấm vào eo cái, nũng nịu: "Lại bậy." Tuy dọc theo đường nàng thể tắm, nhưng mỗi ngày đều dùng chút nước chà lau thân thể. Vậy nên tuy bảo người nàng có chút mùi, nhưng cũng quá nặng.

      Câu trách của tiểu thê tử khiến Nhị gia rất hưởng thụ, nắm lấy cổ tay trắng mịn của Dương Nghi, khẽ vuốt ve: "Trước khi tới đây ta cho người chuẩn bị nước nóng cùng cháo gà xong rồi. Lát về nha uống chén cho ấm người, sau đó tắm rửa rồi ngủ giấc cho thoải mái."

      Trong lòng Dương Nghi cảm động, xoay người, ôm lấy cổ của Nhị gia, đôi tuyết nhũ thỉnh thoảng lại ma xát vào lồng ngực cứng rắn: "Tạ gia quan tâm ——"

      Nhị gia đỡ thân thể của kiều thê, mất tự nhiên lui ra sau chút, bàn tay vỗ vỗ lên cái mông của Dương Nghi: "Nàng đừng lộn xộn ——" hơn nửa tháng chưa chạm vào nàng, nếu còn tiếp tục, sợ mình khắc chế được mà muốn nàng ngay tại chỗ này mất. Bên ngoài nhiều người như vậy, tuy thèm để ý ..., nhưng chỉ sợ xong chuyện rồi nàng lại tức giận với mình.

      Dương Nghi chú ý thấy mang tai ửng đỏ, thứ chống đỡ giữa hai chân nàng càng ngày càng có khuynh hướng cứng rắn lên, liền dám trêu chọc tiếp nữa, sợ gây ra chuyện "lau súng cướp cò' tốt.

      "Nhị gia, Nhị phu nhân, vào thành."

      "Vậy hồi phủ, việc này còn cần ta dạy sao!" Lửa dục được thỏa mãn, giọng điệu Nhị gia liền trở nên khó chịu.

      "Vâng ——"

      "Đông Mai, ngươi đoán xem vừa rồi ta nhìn thấy cái gì?"

      "Nhìn thấy cái gì?"

      "Vừa rồi ta cẩn thận liếc thấy phu nhân tựa vào người Nhị gia, mà Nhị gia xoa bóp eo giúp người đấy." đến đây, mặt Xuân Tuyết hơi đỏ lên, "Nhị gia thương phu nhân."

      Đông Mai liếc Xuân Tuyết cái, nhắc nhở: "Đừng quên những lời phu nhân trước khi đến Khâm Châu đó."

      "Tất nhiên quên ." Chẳng trách trước khi Nhị phu nhân cảnh cáo các nàng trước, ra nguồn gốc là ở đây.

      Sau khi tiễn Nhị gia, chiều hôm đó, Dương Nghi liền gọi các nàng tới chuyện.

      "Hai người các ngươi, rất tốt." Nhìn hai nha hoàn quy củ đứng ở trước mắt, Dương Nghi khen ngợi lòng. Xuân Tuyết, Đông Mai bảy tám tuổi được lão phu nhân mua, rồi đưa xuống thôn trang hồi môn của bà dạy dỗ. Hôm nay, lão phu nhân giao lại Khế ước bán thân của các nàng cho Dương Nghi. Tính tình của hai người này hoàn toàn bất đồng, người hoạt bát, người trầm ổn. Xuân Tuyết làm việc lưu loát, còn Đông Mai tỉ mỉ chu đáo. Quan trọng nhất, hai người đều là trẻ mồ côi, vậy nên, họ cũng bị người khác quản lý, dùng yên tâm hơn nhiều. Dương Nghi dần dần có khuynh hướng xem trọng hai người họ, cho nên có mấy lời, thể .

      Dương Nghi dùng lời này thẳng vào vấn đề, lúc ấy trong lòng hai người rất căng thẳng, cố gắng nhớ lại xem có phải gần đây mình phạm sai lầm gì khiến hôm nay phu nhân muốn trừng phạt hay ?

      "Các ngươi đừng sợ, ta gọi hai người đến đây, chủ yếu là muốn biết suy nghĩ trong lòng các ngươi, các ngươi nguyện ý Khâm Châu chứ?"

      Xuân Tuyết, Đông Mai quay mặt nhìn nhau, đây phải là nhảm sao? Họ đương nhiên là phải theo chủ tử rồi.

      "Ta muốn cảnh cáo trước, các ngươi là cận thân nha hoàn của ta, người làm việc lưu loát, người trầm ổn tỉ mỉ, ta cũng rất coi trọng các ngươi. Nhưng mà, con người của ta hận nhất là phản bội, nếu các ngươi theo ta..., tốt nhất nên chặt đứt tâm tư bò lên giường chủ nhân . Bởi vì ta bao giờ an bài nha hoàn cận thân của mình làm thông phòng." Lấy cận thân nha hoàn làm thiếp, đó chính là tự tìm tức giận cho bản thân. Người vốn hầu hạ thân thiết, chắc chắn biết chút ít sở thích cùng nhược điểm của chủ nhân. Nếu nha hoàn cận thân là kẻ có dã tâm, đó phải là tự tìm kẻ địch mạnh cho mình hay sao?

      Nếu họ có loại tâm tư kia, vậy phải bóp chết nó từ khi mới manh nha. Nàng tình nguyện đến Khâm Châu rồi mua nha hoàn về dạy, chứ muốn đến lúc đó phải hao phí tinh thần tới thu thập tàn cuộc.

      Lúc ấy trong lòng Xuân Tuyết có chút biết nên khóc hay cười, Nhị phu nhân coi trọng Nhị gia, coi ngài ấy như trân bảo, nhưng phải Nhị phu nhân nghĩ mọi người cũng đều coi trọng Nhị gia đấy chứ? Nàng ấy nghĩ lại thử xem Nhị gia kia mang bát tự sát thê, nếu phải do chính lão phu nhân sai bảo, nếu có thể lựa chọn, Xuân Tuyết nàng tới chỗ này làm người hầu.

      Đông Mai nghĩ sâu hơn chút, nhưng cũng ảnh hưởng gì đến quyết định trong lòng nàng .

      Dương Nghi mặc kệ trong lòng các nàng nghĩ như thế nào, tiếp tục : " tại, ta cho các ngươi hai lựa chọn. Khâm Châu, các ngươi nhận được tin tưởng của ta. Nhưng là, nếu như đến lúc đó, các ngươi phá hư quy củ phạm vào kiêng kỵ của ta, đừng trách lòng dạ ta hung ác. Lựa chọn thứ hai, là ở lại Thông châu, nể tình mấy ngày nay các ngươi hầu hạ, ta đến chuyện với lão phu nhân, ắt hẳn lão phu nhân cũng bạc đãi các ngươi. Các ngươi suy nghĩ , hai ngày nữa tới cho ta biết đáp án."

      "Phu nhân, cần suy nghĩ, nô tỳ theo phu nhân, phu nhân đâu nô tỳ liền đến đó." Giọng của Đông Mai thong thả mà kiên định. Phụ thân cùng nương chết ở trong tay thổ phỉ khi nàng mới bảy tuổi, sau đó nàng bị lừa bán, những kẻ mua nha hoàn thấy nàng tuổi còn lại gầy yếu, nên chẳng ai chịu mua. Má mìn thấy vậy rất mất hứng, đói bụng là chuyện thường chuyện, chịu biết bao khổ cực hơn năm trời, mới được lão phu nhân mua . Lão phu nhân có ân với nàng, nếu lão phu nhân bảo nàng hầu hạ Nhị phu nhân, vậy Nhị phu nhân chính là chủ tử của nàng.

      "Nô tỳ cũng thế." Xuân Tuyết cũng tỏ thái độ.

      Dương Nghi rất hài lòng với kết quả này.

      Khoảng khắc đồng hồ sau, xe ngựa dừng ở trước mặt trạch viện có ba cửa.

      "Đến rồi, Nhị gia, Nhị phu nhân, xin xuống xe."

      Dương Nghi xuống xe, cùng Đồng Khoát Nhiên đến nhà chính. Sắc trời quá đen, nên thấy cái gì, Nhị gia trước dẫn đường, nàng mơ hồ cảm thấy tòa nhà này lớn.

      "Đây phủ trạch do ở cấp cho, mấy ngày qua ta ở trong doanh trại nên cũng chưa kịp dọn dẹp. Tối nay, nàng nghỉ tạm , sáng mai nàng xem thử nên sắp xếp thế nào, nên mua thêm cái gì cứ làm."

      Nàng vừa đến nhà chính, liền biết lời của phải là giả, nơi này căn bản là chưa được thu dọn qua, rèm cửa sổ đều cũ. Dương Nghi vội cho người tới thay mới, nàng có thói quen dùng đồ còn dư lại của người khác.

      Nhị gia nhanh chóng sai người bưng cháo gà lên: "Đến đây, nàng lót bụng trước , lát nữa ăn thêm vài thứ kia sau, ta dặn phòng bếp làm rồi, nguyên liệu đều có sẵn, tốn nhiều thời gian đâu."

      Dương Nghi vội sai Đông Mai dẫn mọi người lui xuống ăn chút gì đó, lát nữa còn phải làm việc. Sau đó nàng mới ngồi xuống, thấy bàn trừ chung cháo gà thơm ngào ngạt ra, còn có hai chén con dạng kiểu. Dương Nghi cảm thấy rất hài lòng với những người làm ở phòng bếp, đúng là rất có mắt nhìn.

      Nàng tự tay múc chén canh cho Nhị gia, "Chàng cũng uống chút ." Hôm nay là trung tuần tháng ba rồi, Khâm Châu gần phía nam hơn Thông Châu, nhiệt độ cũng hơi cao, nhưng buổi tối vẫn còn có chút lạnh .

      Nhị gia từ chối, cùng ăn với nàng.

      "Đại nhân, đại nhân, xong, mấy nhóm tân binh lại đánh nhau."

      "Cái đám này đúng là chán sống rồi!" Đồng Nhị gia hung hăng nguyền rủa tiếng, để bát cháo gà uống được nửa xuống.

      "Xảy ra chuyện gì vậy?"

      " có gì, nàng đừng lo lắng." Đồng Nhị gia choàng chiếc áo khoác đặt ở bên lên người, : "Ta phải tới quân doanh chuyến, biết lúc nào có thể trở về, tối nay nàng đừng chờ ta, ngủ sớm chút ."

      "Vâng, Chàng cẩn thận——"

      Dương Nghi đứng dậy tiễn , Nhị gia phất phất tay, quay đầu lại, thấy xa, nàng mới về lại chỗ ngồi, nhưng cũng còn khẩu vị ăn tiếp nữa. Dương Nghi nhìn ma ma đứng bên, hỏi: "Nhị gia thường như vậy sao?"

      Trong nhà có vài hạ nhân, vừa rồi, lúc ở xe ngựa Dương Nghi nghe Nhị gia nhà nàng . Mấy người này đều do gọi tới giúp việc tạm thời, đợi Dương Nghi đến rồi, phát tiền công, rồi cho bọn họ là được. Ma ma này chính là người trong đó.

      Ma ma cung kính trả lời: "Bẩm Nhị phu nhân, đúng vậy. Nửa tháng trước, lúc Nhị gia vừa tới Khâm Châu ở trạch viện này, nhưng hầu như mỗi đêm binh doanh đều có chuyện, Nhị gia mới ở đây nữa, tránh việc qua lại phiền phức."

      Dương Nghi nghe xong, gật đầu cái, rồi cho ma ma lui xuống.

      Chẳng biết lúc nào Nhị gia về, Dương Nghi cũng đợi, để nha hoàn hầu hạ tắm rửa xong, liền lên giường nằm ngủ.

      Hoa đóa hoa thường nở cùng cành. Đồng gia như vậy, còn phía Lâm gia có chút bất đồng.

      Lâm Hoán Chi vung tay lên, cho người làm lui ra, để Hà thị cởi áo ngoài giúp :"Mười ngày đường chung với Dương thị này, nàng cảm thấy nàng ta thế nào?"

      Hà thị vừa cởi áo vừa quên trả lời: "Dương thị này, biết tiến lùi, phô trương, làm việc cũng rất có bản lĩnh, trừ xuất thân hơi thấp ra có gì để chê trách, thể Đồng Nhị cưới được thê tử tốt."

      Lâm Hoán Chi khẽ cúi người, bế Hà thị lên, về phía giường: "Vậy tốt rồi, Đồng Khoát Nhiên là người ta rất trọng dụng, nàng cũng nên thân cận với Dương thị nhiều hơn chút."

      Hà thị thẹn thùng đáp lại.
      vanlactamviem, Phiên Nhiên, Snow3 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 37.


      Edit: Fuly.
      Đến canh ba, Nhị gia mới trở lại, ma ma gác đêm ngờ tới, giật mình gây ra tiếng động lớn. Dương Nghi vừa đến chỗ mới, ngủ được sâu, cộng thêm lúc trước cũng ngủ 2, 3 canh giờ, nên lúc này bị ồn ào làm tỉnh.

      Nghe bên ngoài là thanh của nam nhân nhà mình, nàng vội khoác áo choàng bước ra, trước vội để ý tới , mà phân phó ma ma bên cạnh: "Bà nhanh bảo nhà bếp nấu cho Nhị gia tô mì, ta nhớ hình như ở phòng bếp còn có chút cháo gà, dùng nó nấu mì . Còn nữa, nhớ nấu thêm chút nước nóng, lát nữa Nhị gia còn phải tắm rửa ."

      Đồng Nhị gia đứng ở chỗ, mỉm cười nhìn tiểu kiều thê sắp xếp mọi chuyện cho , đây chính là nhà, uổng công chạy về từ quân doanh vào lúc đêm khuya thế này, dọc theo đường phóng ngựa như điên quấy rầy giấc ngủ ngon của người khác, rước lấy ít lời mắng chửi.

      "Chàng đứng ngốc ở đó làm cái gì? Ban đêm sương nhiều lắm, cẩn thận kẻo cảm lạnh." Thấy bất động, Dương Nghi tới, nắm tay kéo vào nhà: " phải là thiếp chàng, nhưng sao mỗi ngày đều bận rộn đến khuya thế chứ? Tiếp tục như vậy, thân thể sao chịu nổi."

      Dương Nghi càu nhàu khiến trong lòng Đồng Nhị gia ấm áp, vỗ vỗ tay Dương Nghi, ý bảo nàng đừng lo lắng: " sao, thân thể của ta tốt lắm, chịu mấy đêm liên tục cũng thành vấn đề."

      "Chàng nha, cũng biết tự chăm sóc cho mình, về sau già rồi chàng hiểu được lợi hại." Dương Nghi liếc cái, "Ai, sao lâu vậy rồi mà phòng bếp còn chưa bưng mì lên? Chàng ngồi đợi chút, để thiếp xem thử."

      Sau khi Dương Nghi rời khỏi, Nhị gia cảm thấy mí mắt có chút nặng, liền cởi áo khoác ngoài ra, ngồi xuống giường nhắm mắt dưỡng thần.

      Lúc Dương Nghi bước vào, phát Nhị gia nghiêng người ngủ rồi, miệng còn phát ra tiếng ngáy khe khẽ. Dương Nghi bất đắc dĩ lắc đầu cái, cho gia nhân lui xuống, sau đó bưng chậu nước nóng đến. Trước hết, vắt khăn nóng tỉ mỉ lau mặt cho , rồi đến chân, bung chăn ra đắp lên người Nhị gia xong nàng cũng cởi áo chui vào. Dương Nghi gối lên tay của , Nhị gia cũng đưa tay khác ôm lấy eo nàng theo thói quen.

      Cả quá trình, động tác của Dương Nghi rất . Nhưng là, nếu như theo đặc tính cảnh giác do nhiều năm dưỡng thành của Nhị gia, sớm tỉnh. Hôm nay lại ngủ rất ngon, ắt hẳn là do gần đây quá mệt mỏi.

      Ngửi mùi hương nhàn nhạt quen thuộc người , Dương Nghi nhắm mắt lại, vùi vào trong ngực an tâm ngủ.

      Buổi sáng, Dương Nghi là bị nàng bị nam nhân nhà nàng làm tỉnh .

      Trong lúc mơ hồ, Dương Nghi chỉ cảm thấy có đôi tay to ngừng tới lui tuần tra cơ thể nàng, hai đóa hoa trước ngực bị người vừa hôn lại vừa nắn, tê dại. Dương Nghi cảm thấy người càng lúc càng nóng, nàng rên rỉ tiếng, chậm rãi mở hai mắt ra.

      "Nha đầu, tỉnh rồi hả? Ta thực nhớ nàng sắp chết rồi." Thấy Dương Nghi tỉnh lại, Nhị gia cúi đầu chiếm cứ môi nàng.

      Dương Nghi tự giác hé miệng, nghênh hợp xâm lược, đôi tay vòng lên cổ Nhị gia. Hai người quấn quýt, dây dưa lâu, tay nàng vô lực rũ xuống, ngực bắt đầu phập phồng kịch liệt.

      ( tỉnh lược 2000 chữ - đây là lời của tác giả, phải do mình cắt đâu nha, mọi người đừng ném đá mình)

      Lúc này Dương Nghi xụi lơ người của , thân thể vô lực.

      Nhị gia lật người, đè nàng dưới thân, hung hăng hôn nàng cái: "Tiểu tinh, là, chết ở người nàng cũng cam nguyện rồi."

      Dương Nghi liếc mắt, đưa tay đẩy : "Người chàng hôi chết, cũng chịu tắm trước ."

      Nhị gia buồn cười nhéo chóp mũi nàng: "Ghét bỏ ta sao vừa rồi còn ôm chặt như vậy?"

      Dương Nghi im lặng, lúc này cùng vừa rồi có thể so sánh sao? "Mặc kệ, chàng mau cho người mang nước nóng vào ."

      Nhị gia nhìn sắc trời chút, : "Lát nữa , bây giờ cách lúc trời sáng còn khoảng thời gian." Sau đó hơi híp mắt nhìn Dương Nghi, cười : "Nhìn nàng bây giờ cũng đâu quá mệt mỏi, sao vừa rồi chỉ mới động cái như còn chút sức nào vậy?"

      Dương Nghi nhớ tới kích tình vừa rồi, mặt khỏi đỏ lên, thẹn quá thành giận nhéo hông của cái, khiến cười ha ha.

      "Nếu còn sức, vậy chúng ta lại làm thêm lần nữa . Phải biết, nửa tháng nàng có ở đây, gia phải nắm chặt dây lưng quần sống qua ngày đấy."

      Nghe đến muốn làm thêm lần nữa, Dương Nghi vội xin tha: "Gia, tha cho thiếp , hôm nay thiếp còn phải ——"

      Chưa hết lời bị Nhị gia chặn miệng, bên trong trướng lại mảnh phong lưu.

      "Đông Mai, gia và phu nhân ——"

      Lúc này, trời sắp sáng rồi. Vừa rồi họ ở ngoài phòng nghe trong nhà có động tĩnh, cho là Nhị gia cùng Nhị phu nhân thức dậy, vội bảo phòng bếp thu xếp. Nhưng lúc này nào giống như muốn dậy chứ?

      Đông Mai thêm gì, chỉ phân phó: "Bảo phòng bếp chuẩn bị nước nóng , điểm tâm cũng phải luôn giữ ấm, lát nữa Nhị gia cùng Nhị phu nhân dậy dùng đến."

      Lúc Dương Nghi dậy mặt trời lên cao ba sào, nàng ngồi ở trước bàn trang điểm chậm rãi dùng lược chải mái tóc dài, toàn thân lộ ra cỗ lười biếng khó thành lời. Nhị gia từ bước ra khỏi phòng, đứng trước tủ gỗ mặc xiêm áo.

      Dương Nghi xoay người, dựa vào bàn trang điểm nhìn , cũng định hỗ trợ, có chút hả hê mở miệng: "Mặt trời cao ba sào rồi, gia còn nhàn nhã ở trong nhà như vậy, để xem hôm nay chàng ăn thế nào với Lâm đại nhân."

      Mặc áo khoác xong, Nhị gia chậm rãi thắt dây lưng, thanh trầm thấp: "Hôm nay là cuối tuần, được nghỉ, cũng chẳng sao, ngài ấy có thể làm gì ta?"

      Dương Nghi nghẹn lời, khó trách, dày vò nàng từ sáng sớm đến bây giờ.

      ", chúng ta dùng cơm trước, sau khi ăn xong ta dẫn nàng dạo xung quanh."

      Đồng Nhị gia kéo Dương Nghi ra khỏi cửa phòng, đáng tiếc, sau bữa ăn, lại bị người trong binh doanh mời .

      Dương Nghi dùng cơm xong, dẫn Xuân Tuyết, Đông Mai cùng hai gia nhân, dọn những thứ mang tới vào kho, rồi ghi lại danh sách.

      Thanh thúc sắp xếp xong công việc cho gia nhân, Dương Nghi hài lòng gật đầu cái, lần này Thanh thúc giúp nàng tiết kiệm ít công phu.

      Sau đó, Thanh thúc bẩm báo việc an bài nhân , cùng với việc trong phủ thiếu người cho nàng.

      Dương Nghi thầm nghĩ, phát số gia nhân trong trạch viện quả quá ít. Nàng từ Thông Châu mang đến tổng cộng 17 người tính cả Thanh thúc, nhưng trong đó, tám hộ vệ vừa đến Khâm Châu bị Nhị gia thu về rồi. Hôm nay trong phủ chỉ có chín gia nhân thôi. Gác cổng phải để hai người; phòng bếp phải để bốn người, còn phải cần hai ma ma phụ trách nấu ăn, cộng thêm hai nha hoàn làm việc nặng; cả phủ đệ lớn như vậy, ma ma, nha hoàn phụ trách vẩy nước quét nhà, trực đêm cùng làm việc nặng cũng thể thiếu, ít nhất cũng cần 6 người; ừ, còn phải có người phụ trách hoa viên, cây cối; đến Khâm Châu, chuồng ngựa cũng phải sử dụng, cần có gã sai vặt phụ trách ở đó; còn có phòng thu chi. . . . . .

      Ừ, bên người nàng cần thêm ma ma, quản gia, những người này phải cất nhắc từ các lão nhân trong phủ lên để dùng. phải Xuân Tuyết, Đông Mai tốt, mà là tuổi tác còn quá trẻ. Hơn nữa, dù sao họ cũng là đại nương, có số chuyện, để cho các nàng làm cũng thích hợp. Lần này tới Khâm Châu, Vưu đại nương theo. Thứ nhất là bà lớn tuổi, chịu nổi xóc nảy đường, thứ hai, Vưu đại nương am hiểu việc điều lý thân thể, để bà ở lại bên cạnh lão phu nhân, bọn họ cũng yên tâm hơn. Về phương diện nhân thủ, Dương Nghi dần dần có cảm giác hơi chật vật, cất nhắc vài người đắc dụng, là việc rất khẩn cấp.

      Dương Nghi khẽ đếm, số người thiếu quả ít. Mà số người ở Vân Châu bên kia cũng biết lúc nào mới có thể tới được, chỉ là theo như lộ trình mà tính, chắc khoảng hai ngày sau thôi. Cũng biết có mấy người có thể tới. Chỉ là nàng cảm thấy nhiều, lúc trước, chỉ có bốn người ký văn tự bán đứt. Xét thấy, vì bốn người này mà lãng phí thời gian, có chút mạo hiểm. Nhưng là bốn người Hoa nương kia quả rất có năng lực, cũng là người nàng dùng quen, cũng đáng giá.

      "Thanh thúc, hai người người gác cổng kia, thúc phải chọn lựa cẩn thận." Hai người này đại biểu cho thể diện của Đồng gia bọn họ, phải là vị trí chó mèo gì cũng có thể đảm nhiệm, phải chững chạc cơ trí, biết tiến lùi, phải là dạng "chó cậy gần nhà".

      "Nhị phu nhân, chuyện này người cứ yên tâm , ta tận lực." Thanh thúc thận trọng đồng ý, sau đó mở lời hỏi: "Nhị phu nhân, có muốn gọi ma ma buôn người dẫn người đến phủ cho phu nhân chọn ?"

      Dương Nghi suy nghĩ chút, , "Cũng được, thúc bảo bọn họ chiều ngày mai đến đây ." Người mới đến, chỉ mình Đồng gia, hẳn là Lâm gia, Tôn gia cũng thiếu nhân lực ? Để bọn họ chọn trước cũng tốt, dù thế nào nữa Đồng gia cũng chỉ cần vài ma ma, nha hoàn thô sử, phải là việc gì gấp, cũng nên khiến người ta ngứa mắt. Thời gian ngày rưỡi, ước chừng cũng đủ rồi.

      Thanh thúc sửng sốt, nghĩ chút, liền hiểu mấy phần. Biết rồi trong lòng vui mừng, phu nhân thông tuệ sáng suốt, đúng là trợ lực cho Nhị gia.

      "Vâng —— nếu phu nhân còn gì phân phó, vậy ta lui xuống thu xếp trước."

      " ." Dương Nghi phất phất tay.

      Tốn chừng ba ngày, Dương Nghi thông thuộc mọi chỗ lớn trong phủ. Gia nhân thiếu hụt cũng mua đủ, bây giờ để cho Tống nương ( ma ma Dương Nghi mới cất nhắc đến bên cạnh) dạy dỗ. chỉ có như thế, hai ngày nay, Nhị gia cũng dành ra chút thời gian chút chuyện trong binh doanh của , cũng về mối quan hệ với các quan viên trong Khâm Châu qua lần để nàng chú ý. Nhà nào giao hảo với mình, nhà nào qua lại, nhà nào thể đắc tội, nhà nào lại cần để ý, cũng tỉ mỉ ra, để trong lòng nàng tự cân nhắc. Để về sau khi phải giao thiệp với các phu nhân nàng quá bối rối, biết chọn người nào. ra sau khi Dương Nghi thành thân, Tống nương từng được lão phu nhân đặc biệt bồi dưỡng qua, nên rất thông thạo về những chuyện thế này. Chỉ là hiểu biết về Khâm Châu còn kém Thông Châu rất nhiều thôi. Nhưng dùng để chỉ điểm cho Dương Nghi, vẫn còn đủ.

      Dương Nghi biết đây chính là thiếu sót của nàng, cho nên lúc Đồng Nhị gia , nàng rất nghiêm túc lắng nghe, sau đó cầm bút ghi lại, học thuộc lòng. Mà Dương Nghi cũng hiểu thêm về công việc ở Khâm Châu của nam nhân nhà mình, phụ trách tổ chức quân đội; chiêu mộ binh lính tới tuổi cùng chiêu nạp những người lưu vong. Khó trách lại bận rộn như vậy.

      Người từ Vân Châu người cũng đến, so với dự liệu của Dương Nghi nhiều hơn hai người, hai người này chính là Từ thị cùng Tôn Thị. Năm đó, lúc Dương Nghi mới vừa học quản gia, còn định đuổi hai người họ , nhưng nghe lời của Vưu đại nương, nên giữ lại. Sau đó, có mấy lần, lúc Vương thị đứng ngoài cửa "chỉ cây dâu mà mắng cây hòe", Dương Nghi để cho Từ thị ra ngoài đối phó, mỗi lần như vậy Từ thị luôn là oai phong hùng dũng "ra trận", khi trở lại vẻ mặt rất thõa mãn. Mỗi khi nàng ta thắng Dương Nghi đều lén lút cho nàng ta chút tiền đồng mua rượu uống, thường xuyên qua lại, Từ thị càng ngày càng thêm tin phục Dương Nghi, cảm thấy trong số những chủ tử nàng ta từng hầu hạ qua, chỉ có mỗi Dương Nghi khiến cho nàng ta cảm thấy thân thiết.

      Mà Tôn Thị này, cuộc sống cũng chẳng có phát triển gì, nhưng thường ngày hay giao hảo với Từ thị, lúc này thấy Từ thị quyết tâm muốn tới Khâm Châu cùng Dương Nghi, cũng liền theo .

      Ngày đó, lúc Dương Nghi hiểu được nguyên nhân có chút dở khóc dở cười. Nhưng mà nếu tới, Dương Nghi vẫn để cho họ làm công việc trước kia.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 38.

      Edit: Fuly.

      Khâm Châu gần phía Nam, mưa nhiều, cộng thêm lúc này qua Thanh Minh, cảnh sắc dần vào hè.

      Phủ đệ bọn họ ở là chỗ của Tri châu trước kia, có ba viện, rất rộng rãi, còn có cái sân lớn rộng năm mẫu, trong đó hồ nước chiếm hai mẫu, giữa hồ còn xây cái đình nghỉ mát, quanh hồ trồng rất nhiều cây liễu. Lúc này, liễu xanh um, mềm mại lay động theo chiều gió.

      Phủ đệ này gần đường cái, rất tiện lợi. Đáng nhắc tới chính là, Đồng phủ của bọn họ nằm cùng con đường với Lâm phủ, cách nhau rất gần.

      Dương Nghi ngủ trưa dậy, cảm thấy trong phòng có chút ngột ngạt, liền ra đình giữa hồ ngắm cảnh. Trong đình gió vi vu, rất mát mẻ.

      Đông Mai sai gia nhân mang trà cùng điểm tâm lên, Xuân Tuyết bưng chung trà được pha thơm ngát, cười , "Nếu Nhị phu nhân cảm thấy buồn, sao gửi thiếp mời vài vị phu nhân tới uống trà ngắm hoa?" Trước kia, lúc nàng còn ở Thông Châu, thường nghe những lão ma ma , Đồng phủ bọn họ thỉnh thoảng hạ thiếp mời mấy phu nhân đến Đồng phủ gặp mặt, thứ nhất có thể liên lạc, bồi dưỡng tình cảm, thứ hai cũng có thể giải buồn.

      Dương Nghi nâng ly trà, nhàng nhấp cái, cười nhạt : " vội." Người mới đến, nhất động bằng nhất tĩnh. Nàng muốn biết những phu nhân kia, còn họ sao lại muốn xây dựng quan hệ với nàng chứ.

      Phải biết, ở Khâm Châu nhiều việc phải làm này, Nhị gia nhà nàng là Chính ngũ phẩm Tuyên phủ sử Tư Đồng Tri, phía , trừ Tuyên phủ sử Lâm Hoán Chi, Khâm Châu Tri Phủ Bùi Kính, cùng với vài Tướng quân ra, chẳng còn ai nữa. Những chức Phòng ngự, Phòng giữ khác, phải thuộc hạ chính là cùng cấp bậc với , mà trong tay Nhị gia là công việc cai quản quân đội, chiêu mộ cùng chiêu nạp những người dân lưu vong, đây chính là thực quyền. Ở trong thành Khâm Châu biết có bao nhiêu người muốn kết giao với Đồng gia bọn họ đây. Chỉ là bên phía Lâm phu nhân còn chưa có động tĩnh gì, nàng sao có thể qua mặt chứ?

      Dương Nghi cười khiến Xuân Tuyết thoáng hoảng hốt. Hôm nay, Nhị phu nhân chỉ mặc thân váy dài xanh nhạt, cùng với trung y màu vàng, vai là khối lụa mỏng trắng như tuyết phất phới trong gió, đứng dưới bóng liễu, rất thanh nhã, phiêu dật. Nhị phu nhân đẹp, trong lòng Xuân Tuyết thầm hâm mộ. Mặc dù thời gian nàng theo bên cạnh Nhị phu nhân lâu, nhưng nàng cảm thấy, toàn thân Nhị phu nhân chẳng có chỗ nào giống người từng làm nha hoàn.

      "Nhị phu nhân, vừa rồi quản phòng bếp , hôm nay có ít củ sen rất tươi, buổi tối ngài có muốn ăn canh sen hầm xương ?"

      "Lúc này có củ sen rồi à?" Dương Nghi kinh ngạc quay đầu hỏi.

      Đông Mai cười trả lời, "Đúng vậy, lúc nô tỳ mới nghe qua cũng vô cùng kinh ngạc, hình như là từ phía nam chuyển tới, nếu phải là quản sớm, chưa chắc mua được đâu."

      "Vậy tối nay bảo phòng bếp làm canh sen hầm xương , đúng rồi, họ làm thêm nhiều món ăn ngon miệng chút." Ngày càng lúc càng nóng, nếu thức ăn quá nhiều dầu mỡ dễ khiến cho người ta mất khẩu vị. phải nàng yếu ớt, nàng sao, đói bụng dùng ít chút, khi đói ăn thêm là được. Nhưng Nhị gia giống vậy, cả ngày lẫn đêm ở trong binh doanh tiêu hao rất nhiều thể lực, món ăn mặn là nhất định, càng ngon miệng càng dùng được nhiều hơn.

      Từ lúc Dương Nghi đến Khâm Châu, mặc kệ bận rộn thế nào, Nhị gia cũng tận lực chạy về dùng cơm tối với tiểu kiều thê nhà mình, nếu như cơm tối kịp về, cùng ăn khuya. Dĩ nhiên, sau khi ăn khuya, thường thường làm vận động tiêu thực.

      "Nhị phu nhân, Lâm gia phái người đến, ở bên ngoài cầu kiến."

      "Mời vào ."

      "Nô tài bái kiến Đồng phu nhân."

      "Được rồi, phu nhân nhà ngươi phái ngươi tới, có chuyện gì?"

      "Đồng phu nhân, là như vậy, 24 tháng ba là yếu tiệc tiểu công tử nhà chúng ta chọn đồ vật đoán tương lai. Đến lúc đó, những phu nhân lớn trong thành Khâm Châu cũng trình diện, phu nhân nhà chúng ta muốn mời ngài đến dự yến." Gã sai vặt xong, lấy ra thiếp mời màu đỏ từ trong ngực.

      Đông Mai tiến lên, nhận thiệp đưa cho Dương Nghi.

      Dương Nghi cầm thiếp mời, cười, nàng đoán sai, lúc này Lâm gia cũng có động tác rồi. Chờ đợi thêm nữa, khiến những người kia sốt ruột, họ nghĩ rằng Lâm phủ thanh cao thể với tới, như vậy được bù đủ cho mất.

      "Đây là tiểu công tử nào?"

      Gã sai vặt là người cơ trí, miệng cũng rất biết ăn , nếu phải như thế, việc đưa thiệp mừng này cũng tới phiên . Thấy Dương Nghi nghi ngờ, hiểu ý giải thích: "Mẹ đẻ của tiểu công tử này là Vương Thiến Vân Vương di nương, bởi vì tiểu công tử khéo léo cơ trí, phu nhân nhà chúng ta rất thương , vẫn luôn giữ bên cạnh chăm sóc."

      Vương Thiến Vân à, ngờ bọn họ đến Khâm Châu còn có thể gặp nhau. Nàng ta có thể khiến Lâm phu nhân mang mình tới Khâm Châu, cũng có thể xem là khá có bản lãnh.

      Dương Nghi biết, yến tiệc này cũng chỉ là danh nghĩa để Lâm phu nhân mở tiệc thôi.

      "Trở về cho phu nhân nhà ngươi biết, đến lúc đó ta nhất định tới." xong, Dương Nghi nháy mắt ra hiệu cho Đông Mai.

      Đông Mai cầm cái hà bao tiến lên, kín đáo đưa cho gã sai vặt, "Đây là của phu nhân chúng ta thưởng cho ngươi."

      Gã sai vặt tạ ơn xong, Dương Nghi cho quản dẫn ra ngoài.

      Giờ Tuất, Nhị gia trở lại, đúng thời gian ăn khuya. Gia nhân bưng thức ăn lên xong, Dương Nghi cho toàn bộ bọn họ lui xuống, nàng tự mình chia thức ăn cho Nhị gia.

      Nhị gia nâng lên chén, ăn từng miếng to, cho đến khi hết chén, tốc độ của mới chậm lại.

      "Nghe Thanh thúc , hôm nay nàng nhận được thiệp của Lâm phủ à?"

      Dương Nghi vừa chia thức ăn cho , vừa đáp: "Vâng, ngày định là 24, chỉ còn khoảng mấy ngày."

      "Đúng rồi, chàng có biết lần này Lâm gia mở yến là vì việc gì ?" Dương Nghi nhìn Nhị gia, cười đến ý vị sâu xa.

      "Nàng có lời cứ , dù sao ta cũng đoán được."

      Dương Nghi lầu bầu câu, nặng , rồi thuật lại lời của gã sai vặt lúc chiều cho nghe: "Gia, chàng xem, lễ này cần phải dày mấy phân đây?"

      Thấy dáng vẻ xinh đẹp kia của nàng, Nhị gia kéo tay nàng qua, để cho nàng ngồi ở đùi mình: "Đến đây, vội, ngồi xuống với ta chút."

      Dương Nghi thấy đáp, bèn lặp lại lần.

      Nhị gia vừa nghe là Vương gia, cũng vui, nghiêm mặt : " cần phải để ý đến nàng ta, cứ theo như thường lệ là được rồi."

      Dương Nghi cười: "Như vậy có chút vô tình đấy."

      "Tiểu tinh, còn phải là vì nàng!" Nhị gia nhéo mũi của nàng cái, "Ở Khâm Châu này có hiệu may Kim Ký rất nổi danh, sáng mai gọi bọn họ tới đo may vài bộ xiêm y cho nàng, đừng ủy khuất chính mình, cũng đừng để đám người kiến thức hạn hẹp kia coi thường nàng."

      Dương Nghi suy nghĩ chút, gật đầu đồng ý, y phục mùa hạ của nàng đúng là có mấy, y phục mặc, vẫn là hai bộ xiêm y được chế tạo gấp trước khi thành thân, dùng cho những dịp khẩn cấp. Những bộ năm ngoái kia mặc dù nhìn được, nhưng đều là y phục được dùng khi làm nha hoàn, hôm nay nhất định là thể mặc. Hơn nữa, dù nàng muốn mặc cũng có cách, đều bị nương nàng lấy rồi. Vài món tốt là cho muội muội nàng, phần kém hơn còn lại, là đưa cho những thân thích khác. Hơn nữa quần áo mùa hạ của Nhị gia cũng nhiều, vẫn nên làm thêm mấy bộ thôi.

      "Ngày mai nếu có rãnh, ta cùng nàng ra ngoài dạo, đồ trang sức của nàng quá ít, chúng ta đến của hàng bạc Trường Thái đặt mua vài món."

      Nhớ tới ít đồ trang sức trong khuê phòng, Dương Nghi lắc đầu, bất đắc dĩ : "Chàng cứ cưng chiều thiếp nữa, cẩn thận làm hư thiếp luôn đấy." Nhưng nụ cười mặt nàng vẫn chẳng giấu nổi.

      "Ta thích điểm trang cho nàng xinh đẹp." Nhiều năm như vậy, dễ dàng gì mới có tiểu kiều thê, thương nàng thương ai? Những thứ này của , chính là dành cho thê tử cùng bọn , chi tiêu người bọn họ, rất vui lòng.

      Dương Nghi bị những lời này của làm đỏ mặt, giận mắng: "Miệng lưỡi trơn tru." Nhưng trong lòng nàng giống như được ai rót mật, rất ngọt ngào.

      Nhị gia thấy tiểu thê tử trong cười như hoa như ngọc, tâm động, bế nàng lên, cười : "A, nếu Lâm đại nhân vừa có thêm con trai, chúng ta cũng phải ráng gắng sức, mau chóng sinh tiểu tử mập mạp mới đúng."

      Dương Nghi nghe tới đứa bé, đỏ bừng cả mặt, đưa tay đập hai cái.

      Nhị gia cười lớn ôm người vào phòng ngủ, kéo màn che, ngăn lại mảnh kiều diễm.

      "Vải gấm thêu đóa Mẫu Đơn tím này tệ, làm thành chiếc váy dài tám mảnh, trông rất cao quý phi phàm." Trần chưởng quỹ của cửa hiệu Kim Ký đo người cho Dương Nghi xong, cân nhắc chọn ra tấm vải mặt bàn, khen dứt miệng.

      Những cuộn vải này đều là do Dương Nghi sai Tống nương cầm chìa khóa đến kho lấy ra, số là lão phu nhân cho, chất lượng tất nhiên đều là thượng hạng, có vài cuộn căn bản là tìm được thị trường.

      "Nhị phu nhân, Nhị gia về, bảo ngài thay xiêm y, muốn dẫn ngài ra ngoài dạo đấy." Ngoài cửa, tiểu nha đầu vừa tiến vào liền lớn tiếng thông báo.

      Dương Nghi liếc mắt nhìn Trần chưởng quỹ, thấy mặt nàng ta lộ ra nụ cười thấu hiểu, mặt khỏi nóng lên: "Nha đầu biết phép tắc! Hô to gọi làm cái gì, thấy có người ở đây sao?"

      Nha hoàn kia thấy thế, rụt cổ cái, lặng lẽ thối lui đến cạnh cửa. Dương Nghi thấy vậy, cũng để ý tới nữa, xoay người lại áy náy với Trần chưởng quỹ: "Những nha đầu này trước giờ đều biết phép tắc, khiến Trần chưởng quỹ chê cười rồi."

      " sao, Đồng Nhị gia cùng đồng Nhị phu nhân là ân ái."

      Lần này, Dương Nghi lại càng biết nên tiếp lời như thế nào, chỉ đành phải quay sang phân phó cho nha hoàn lúc nãy: ", mời Nhị gia tới đây."

      "Trần chưởng quỹ, đúng lúc phu quân ta về, ngài hãy giúp chàng đo người, để may thêm vài bộ y phục. Còn về chất liệu, dùng cuộn vải lanh màu xanh này, còn có cuộn gấm Tứ Xuyên in hoa đây nữa."

      Trần chưởng quỹ tất nhiên từ chối.

      Mới vừa xong, đúng lúc, Đồng Nhị gia tiến vào.

      Trần chưởng quỹ chỉ nhìn Đồng Nhị gia cái, liền vội cúi đầu, tim ngừng đập mạnh, dù là Trần chưởng quỹ, phụ nhân từng trải việc đời, thấy Đồng Nhị gia, cũng khỏi kinh ngạc chút.

      "Gia, chàng trở lại đúng lúc, Trần chưởng quỹ đo người cho thiếp đây." Dương Nghi cười nghênh đón, kéo tay của qua, "Đến đây, đừng động đậy, để nàng ấy đo người cho chàng, chàng cũng nên làm thêm mấy bộ quần áo mùa hè rồi."

      "Ừ." Đồng Nhị gia đáp lời Dương Nghi tiếng, sau đó liền đưa mắt nhìn Trần chưởng quỹ.

      Trần chưởng quỹ luống cuống cúi đầu, vội cầm thước dây, cẩn thận từng li từng tí đo cho .

      bao lâu, liền đo xong, Trần chưởng quỹ cũng trì hoãn nữa, hẹn ngày lấy xiêm y với Đồng Nhị phu nhân xong, liền thức thời cáo từ. Ra cửa, nàng khỏi lau mồ hôi, đưa tay vuốt trái tim còn nhảy thình thịch. Thầm nghĩ, dáng dấp của Đồng Nhị gia này là đáng sợ, đặc biệt là hai vết sẹo kia, nếu gặp phải người nhát gan chút biết bị dọa thành cái dạng gì nữa. Cũng là Đồng Nhị phu nhân gan lớn, luôn nở nụ cười hoà thuận vui vẻ, cứ như nhìn người bình thường.

      Lúc này, trong lòng của Trần chưởng quỷ rất bội phục Đồng Nhị phu nhân. Tin đồn về Đồng Nhị phu nhân, nàng cũng nghe được chút. Nhưng mà sau hôm nay, nếu ai còn những lời khó nghe về Đồng Nhị phu nhân với nàng nữa, nàng cũng hùa theo. Đồng Nhị phu nhân là có bản lãnh, nhìn phần trấn định tự nhiên khi nàng ấy đối mặt với Đồng đại nhân kia, cũng biết nàng có thể đảm nhận được phần vinh hiển này.
      vanlactamviem, Snow, Tôm Thỏ2 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 39.

      Edit: Fuly
      Hai mươi bốn tháng ba, trời quang mây tạnh. Hôm nay, đối với Lâm gia mà , là ngày tốt lành, còn với Dương Nghi sao lại phải!
      Từ sớm Dương Nghi bắt đầu chuẩn bị, dưới giúp đỡ của bọn nha hoàn, rất nhanh trang điểm xong. Nàng đứng ở trước gương đồng cẩn thận quan sát mình, khối lụa mỏng Bích Hà la màu lam nhạt, thân váy tím có bách hoa điểm xuyến, uốn lượn kéo dài chấm đất, bên ngoài là lụa mỏng xanh biếc viền bằng tơ vàng, mỹ nhân đoan trang tú lệ.

      Dương Nghi nhìn trong gương chút, cau mày, bộ y phục này phối hợp tấm lụa mỏng màu xanh viền tơ vàng, quá mức phô trương rồi, vì vậy nàng cởi khối lụa ra, với Xuân Tuyết: "Lấy khối lụa mỏng Bạch La Thúy kia cho ta."

      Thay xong, xem ra quả nhiên tốt hơn nhiều, quá đơn thuần, cũng quá phô trương, chẳng gây cảm giác bức người như vừa rồi, mà có vẻ nhu hòa hơn rất nhiều. Dương Nghi hài lòng gật đầu cái.

      " thôi."

      Hai nhà Đồng - Lâm cách nhau khá gần, cần ngồi xe ngựa, nhưng kiệu mềm là vẫn phải dùng.

      Lúc Dương Nghi đến, Lâm phủ rất náo nhiệt rồi. Dương Nghi bảo Đông Mai đưa thiệp cùng quà tặng chuẩn bị giao cho quản đứng bên xong, liền có người dẫn họ đến đại sảnh.

      Tuy lễ Trảo Chu chưa bắt đầu, nhưng bên trong phòng khách có rất nhiều người, bọn họ hoặc tốp năm tốp ba tụ lại trò chuyện, hoặc đơn độc tìm chỗ ngồi lẳng lặng thưởng thức trà. Dương Nghi về phía Lâm phu nhân, thấy Tôn phu nhân đến, hai người trò chuyện vui vẻ. Dương Nghi tiến lên chúc mừng Lâm phu nhân, liền bị nàng ta kéo lại cho .

      Dương Nghi theo lời lưu lại, cả đại sảnh, chỉ có hai người là nàng quen biết, đây cũng là chủ ý còn gì tốt hơn. Dù sao với thân phận bây giờ của các nàng, nếu hấp tấp tới bắt chuyện với người khác, có vẻ quá mức vội vàng, khỏi khiến cho người ta coi thường. Chẳng bằng chờ ở nơi này.

      Mục đích hôm nay của nàng, chính là tới lộ diện, thỉnh thoảng lên mấy câu, để cho mọi người hiểu đôi chút về tính tình của nàng là được rồi. Sau đó chỉ cần chờ, tự có người tính tình hợp nhau đưa thiếp đến bái phỏng hoặc hẹn ước, đến lúc đó, nàng tỉ mỉ sàng chọn những người có thể kết giao lại lần nữa là được. Dĩ nhiên, tính tình khác nhau, phải đối đãi khác nhau.

      Lâm phu nhân kéo tay Dương Nghi, quan sát dưới lượt, cười , " trước kia ấy, luôn ăn mặc rất đơn thuần, thân xiêm áo hôm nay, khiến ý vị cả người đều toát ra. Sau này vẫn nên mặc thế này mới phải, tuổi còn trẻ, phải ăn mặc xinh đẹp chút, Vũ Mai, có đúng ?"

      Tôn phu nhân đồng ý gật đầu.

      "Ha ha, vậy về sau ta liền ăn mặc thế này thôi, đến lúc đó hai vị bị hoa mày chói mắt là tốt rồi."

      Mấy người Dương Nghi bên này cười vui vẻ, thấy vị phu nhân mặc y phục đỏ thẫm tay áo thêu hoa, khí thế bức người, giữa nhóm bốn năm người bước về phía Lâm phu nhân.

      "Vị kia là?" Dương Nghi nhìn Bùi phu nhân tới, giọng hỏi.

      Tôn phu nhân liếc mắt nhìn, : "Đây là chi thê của Tri Phủ Khâm Châu, Bùi Kính, Bùi phu nhân."

      Dương Nghi hiểu gật đầu, trong thành Khâm Châu chỉ có hai quan viên Tứ Phẩm thôi, khó trách lại phô trương như thế.

      Bùi phu nhân đến gần, ngoài cười nhưng trong lòng cười : "Lâm phu nhân là nhân từ rộng lượng, chỉ là buổi tiệc chọn đồ vật đoán tương lai của thứ tử thôi mà cũng long trọng như thế, đúng là khiến cho người khác hâm mộ. Ta nghĩ, sợ là con trai trưởng chẳng qua cũng đến thế mà thôi?"

      lời này, khiến tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau, lần lượt giữ im lặng. Bùi phu nhân công khai đối đầu với Lâm phu nhân như thế, sao khiến họ kinh hãi. Đại thần đánh nhau, những nhân vật bé như họ vẫn nên lên tiếng tốt hơn, tránh khỏi mang họa vào thân.

      Người sáng suốt đều hiểu, buổi yến chọn đồ vật đoán tương lai này chẳng qua chỉ là cái cớ mà thôi, cái cớ Lâm phu nhân cần dùng để nhúng tay vào vòng giao tiếp ở Khâm Châu. Nhưng nàng ta lại giả vờ như biết, còn cố ý ra trước mặt nhiều người như vậy.

      Lâm phu nhân cười nhạt: "Sao Bùi phu nhân lại vậy, hôm nay Trữ ca nhi là do ta nuôi, tất nhiên thể sánh với con thứ ở những nhà khác."

      "Vậy là phúc khí của tiểu công tử rồi."

      Bùi phu nhân quét mắt qua Lâm phu nhân cái, nhìn thấy Dương Nghi, con ngươi nàng ta đảo vòng: "Hơn nữa, mẹ đẻ của tiểu công tử này, Vương di nương còn có quan hệ sâu xa với Đồng gia đấy. Sao Lâm phu nhân mời Vương di nương ra gặp chủ tử trước kia của nàng? A, ta lại quên, lúc đó Đồng Nhị phu nhân còn chưa phải là chủ tử đâu. Nhưng sao, Đồng đại nhân luôn luôn lấy Lâm đại nhân làm chủ, quan hệ hai nhà Đồng - Lâm các người thân cận như vậy, ắt hẳn Lâm phu nhân cự tuyệt đâu nhỉ." Bùi phu nhân xong, che miệng cười ngừng.

      Sắc mặt của Lâm phu nhân rất khó coi, thiếp thất của Lâm gia lại hành lễ với Đồng Nhị phu nhân, thành cái gì chứ?

      Sắc mặt của Dương Nghi cũng được tốt, lời này của nàng ta cũng đồng thời ám chỉ Đồng Nhị gia gia phong bất chính, mình là nha hoàn làm chủ mẫu thôi, nha hoàn trong phủ còn gả ra ngoài làm di nương cho Lâm đại nhân. Người biết, còn tưởng rằng tất cả tỳ nữ của Đồng gia bọn họ đều có loại tâm tư muốn bò lên cao này.

      Lời của Bùi phu nhân giống như bàn tay tát thẳng vào mặt hai nhà, là độc ác.

      Mấy vị phu nhân giao hảo với nàng ta cũng rối rít nhảy ra làm hậu thuẫn, cúi đầu xầm xì bàn tán ngừng.

      Những người vốn hiểu nghe như thế liền hiếu kì thôi, nhưng ngại vì mấy phu nhân cấp còn chưa lên tiếng, bây giờ thấy có người châu đầu ghé tai, sao còn có thể kềm chế được? Tất nhiên là rối rít quay qua chung quanh hỏi thăm ngọn nguồn rồi.

      "Chủ tử trước kia?"

      "Đây là có chuyện gì xảy ra vậy?"

      "Vương di nương á, cái gì?? biết Vương di nương? Chính là mẹ đẻ của tiểu công tử làm lễ Trảo Chu hôm nay đấy, hiểu chưa? Nàng ta vốn là nha hoàn của phủ Đồng Nhị gia, sau biết sao lại thành thông phòng của Lâm đại nhân, hôm nay sinh được con trai, nên được cất nhắc lên thiếp."

      " phải đâu, Đồng Nhị phu nhân này cũng xuất thân từ nha hoàn? là khiến cho người ta phải giật mình."

      . . . . . .

      Thấy sắc mặt hai người khó chịu, Bùi phu nhân vẩy khăn tay, lại tăng thêm cây đuốc, mặt cố làm ra vẻ kinh ngạc : "Lâm phu nhân, chẳng lẽ chỉ cầu nho này cũng chịu đồng ý sao?"

      Lâm phu nhân nhìn khuôn mặt tràn đầy nụ cười của Bùi phu nhân, hận thể tiến lên cho nàng ta hai cái tát!

      Nhìn Lâm phu nhân giận đến ra lời, Bùi phu nhân liền cảm thấy trận sảng khoái. Đại nhân nhà nàng cũng là Tòng Tứ Phẩm, người khác sợ Lâm gia, nhưng nàng sợ!

      Cũng khó trách Bùi phu nhân muốn tìm hai nhà gây phiền phức, thực tế Bùi phủ và Lâm phủ đối đầu sẵn rồi, cộng thêm bây giờ Đồng Khoát Nhiên còn là ái tướng đắc lực của Lâm Hoán Chi, hai nhà cùng hội, đúng là "nhất tiễn song điêu". Dù cho thể đạt mục đích, cũng phải khiến họ mất hết thể diện. Hôm nay, chuyện của hai nhà Đồng – Lâm cùng đặt ở nơi này, sao nàng ta chịu bỏ qua cho? Vốn dĩ, Bùi gia bọn họ tới Khâm Châu "cắm rễ" trước, chuyên quyền phương, nhưng chỉ đạo thánh chỉ ban xuống, quyền lực thực tế liền bị Lâm gia phân năm sáu phân, làm sao Bùi gia tức?

      Mỗi người ở đây đều lên tiếng, ra họ có muốn lên tiếng cũng chẳng có cách, hai vị phu nhân cao nhất đều ở đây. Muốn làm người hòa giải, cũng phải xem thử bản thân mình có đủ sức hay ? Mà những người đủ sức, lại có suy tính riêng, muốn bày tỏ thái độ quá sớm, hơn nữa mấy lời này, lại còn rất khó .

      Dương Nghi thở dài, có lúc, nên tiến lên vẫn phải lên, nhắm mắt cũng phải lên, ai bảo Nhị gia nhà mình làm việc dưới trướng của người ta chứ, huống chi chuyện này còn liên lụy đến Đồng gia bọn họ.

      hồi lâu, Dương Nghi mới thả ly trà trong tay xuống, lấy khăn ra cẩn thận lau miệng xong, mới thong thả ung dung : "Bùi phu nhân, thế ổn. Chưa kể đến việc mấy năm trước cả nhà Vương gia cởi nô tịch, còn là nô tài trong Đồng phủ nữa. Mà cho dù có phải, cũng chỉ là thiếp thất mà thôi, có gặp hay cũng chẳng quan trọng? Thiếp cùng thông phòng, mỗi người ngồi đây, trong hậu viện nhà nào lại có mấy cái? Gọi Vương di nương lên đây, đó là công lại coi trọng nàng ta. Những phu nhân chúng ta, hôm nay cũng phải là đến để xem thị thiếp. Nếu thực là như vậy cũng quá hạ thấp mình rồi, các vị có đúng hay ?" xong, Dương Nghi nhìn Lâm phu nhân liếc mắt cái.

      Nhiều người nhao nhao gật đầu, đúng vậy, cũng nhìn thử xem đây là trường hợp gì, những thứ thể "bày lên mặt bàn" gì đó cũng có thể tới được sao?

      Trong hậu viện những người ở đây sao có thể có mấy thông phòng, di nương, lời này của Dương Nghi chính là trúng tim đen của bọn họ rồi, vốn vô cùng muốn gặp những người đó. Hôm nay, trường hợp chính thức như vậy, họ cũng muốn làm cho chính mình cảm thấy khó chịu.

      Lâm phu nhân là người rất sáng suốt, vừa rồi nhất thời bị Bùi phu nhân đánh đòn phủ đầu khiến cho "giận quá mất khôn", lúc này chỉ cần vài phút nàng ta liền hiểu ý Dương Nghi, lập tức cười tiếp lời: "Đồng phu nhân đúng lắm, Bùi phu nhân, nếu ngài muốn gặp Vương di nương, ta cho người kêu nàng ta lên đây, chỉ là phải phiền ngài dời bước khỏi thiên sảnh rồi."

      Kế hoạch tiến hành rất tốt lại bị Dương Nghi làm loạn, Bùi phu nhân tức run người, nàng nghĩ tới Dương Nghi lại là người miệng lưỡi lợi hại như thế, chỉ mấy phút nhanh chóng hoán chuyển thế cục. Chỉ là, nàng cũng phải là người dễ bị đánh ngã vậy.

      "Dương phu nhân thế cũng đúng, chỉ là, theo lời phu nhân, khỏi có chút vô tình quá mức, dù sao phu nhân cùng Vương di nương cũng có mấy năm giao tình mà, phải ?"

      Lúc trước, Dương Nghi tuy có phản bác, nhưng vẫn giữ lại vài phần thể diện, chuyện tuyệt tình, giờ phút này thấy nàng ta "được voi đòi tiên" nhất quyết tha như thế, cũng tức giận. Dù sao Nhị gia nhà nàng , Tri Phủ Khâm Châu cùng bọn họ hợp nhau, mình cần cố kỵ gia môn bên kia, tất nhiên có thể tùy tâm hành .

      Dương Nghi khẽ hừ tiếng: "Bùi phu nhân hiểu cũng tường tận, ta lại biết ta cùng với Vương di nương này lại có mấy năm giao tình cơ đấy. ngờ Bùi phu nhân có thể thần thông như vậy, chuyện nhặt ở tận Vân Châu xa xôi cũng có thể biết ràng đến thế."

      "Ha ha, ta cũng chỉ là nghe người ta đồn đại mà thôi."

      "Vậy sao? Nhìn bộ dạng năng rạch rẽ kia của phu nhân, chẳng thấy mơ hồ giống lời đồn, chẳng lẽ là Vương di nương tự mình cho phu nhân biết hay sao? Nếu là như vậy, tất cả ràng rồi, khó trách Bùi phu nhân muốn ra mặt giùm Vương di nương, ra là, Bùi phu nhân cùng Vương di nương có giao tình sâu như vậy." Có giao tình với hạ nhân, đường đường là Tri Phủ phu nhân như ngài cũng thú vị đấy?

      Bùi phu nhân tức giận đến nỗi vò nát chiếc khăn trong tay, nàng nghĩ tới Dương Nghi lại vô sỉ như thế, phản kích bằng việc lấy nàng cùng gia nhân đê tiện họ Vương kia ghép lại chung chỗ.

      "Hừ, bản đơm đặt chuyện của Đồng phu nhân cũng ."

      "Nào có, chẳng qua cũng chỉ là để góp vui cho mọi người mà thôi. Tính ta trời sinh vốn sợ người lạ, hiền hoà bằng Bùi phu nhân, lần đầu tới cửa, tại chốn đông người thế này, xem nhà người ta như nhà mình, giống kẻ gan như ta đây, ngay cả ăn chè cũng muốn hỏi ý kiến chủ nhà. Mọi người nên học ta mới tốt."

      Lời này có ý gì mọi người ở đây đều nghe được, là Bùi phu nhân quá dài tay, chuyện trong nhà người khác mà cũng muốn quản.

      Có vài phu nhân nhất thời nhịn được, bật cười, vội vàng dùng khăn che miệng.

      Bùi phu nhân liếc mắt nhìn mấy người cười kia, lạnh mặt : "Hừ, ta cũng là có ý tốt, nhưng nếu người ta cảm kích, vậy thôi ." xong, uốn éo cái mông bước qua bên ngồi xuống.

      "Muội muội tốt, hôm nay làm phiền rồi." Sau khi những người kia rời , Lâm phu nhân kéo tay Dương Nghi thân thiết .

      "Lâm phu nhân khách sáo rồi." Dương Nghi cười, mặt có chút xấu hổ.

      Tôn phu nhân đứng bên cũng gật đầu phụ họa: "Muội muội quả nhiên có tài ăn , giống ta, là kẻ vụng về ."

      "Ta lớn hơn vài tuổi, nếu như muội muội ngại, có thể gọi ta tiếng tỷ tỷ."

      Thịnh tình khó từ chối, Dương Nghi thể làm gì khác hơn là đồng ý.

      bao lâu sau, có quản lên mọi thứ để chọn đồ vật đoán tương lai chuẩn bị xong.

      Dương Nghi thấy vậy, dĩ nhiên là thức thời từ bên cạnh Lâm phu nhân tránh ra, chọn góc ít người ngồi xuống uống trà. Cùng lúc, có mấy phu nhân lục tục bước tới chào hỏi nàng, Dương Nghi đều nhất nhất cười đáp lễ.

      "Ai, sao lại chạy đến chuyện với Đồng Nhị phu nhân này vậy?" vị Phu nhân thất kinh, "Vừa rồi nghe thấy, Đồng Nhị phu nhân này thế nhưng xuất thân từ nha hoàn——"

      Phu nhân này cho là đúng : "Tỷ tỷ hồ đồ, tỷ đúng là người tình thế. Có câu " hùng hỏi xuất xứ", về phần Đồng Nhị phu nhân, muội mặc kệ trước kia nàng ta có thân phận gì, muội chỉ biết hôm nay nàng là Đồng phu nhân, rất được Đồng đại nhân coi trọng là được." Mà họ, cần dựa vào nàng, hoặc là trượng phu của các nàng cần dựa vào Đồng Nhị gia.

      Vị phu nhân kia nghe xong, như có điều suy nghĩ.

      Yến tiệc chọn đồ vật đoán tương lai dài cũng dài, bảo ngắn cũng ngắn, sau khi nghi thức cử hành xong, môn khách ở lại lúc, rồi dần dần từ biệt chủ nhà rời .

      Dương Nghi cảm thấy ngồi cũng đủ rồi, liền đứng dậy tới lời từ giã với Lâm phu nhân.

      Lâm phu nhân thấy là Dương Nghi, hòa ái cười cười, đôi câu giữ lại xong, mới để cho nàng .

      Sau khi khách ra về hết, Lâm phu nhân phân phó Đại Quản Gia trông nom việc dọn dẹp xong, rồi bước trở về phòng.

      Cận thân nha hoàn của Lâm phu nhân, Cẩn Xuân, vén rèm vào: "Phu nhân, Vương di nương cầu kiến."

      " ta mệt mỏi, gặp!" Thanh của Lâm phu nhân có chút lạnh.

      Chuyện hôm nay, Bùi phu nhân lấy Vương di nương để làm bè, mặc dù Vương di nương vô tội, nhưng vẫn khiến nàng có chút tức giận.

      Trước khi tới Khâm Châu, đối mặt với đám nữ nhân trong sân kia, nàng cẩn thận cân nhắc qua. Tới Khâm Châu thể nào mang theo hai thông phòng hoặc di nương, thay vì đến nơi này lại lần nữa lấy người hiểu , chẳng bằng mang những người cũ đến, ít nhất bọn họ có điểm yếu gì, nàng đều nắm trong lòng bàn tay.

      Mang Vương di nương này tới đây, cũng là vì suy tính đến Đồng gia, Vương di nương cùng Đồng gia có chút quan hệ sâu xa, nghĩ tới lúc Vương gia mới vừa cởi nô tịch, Đồng Nhị gia đối xử với bọn họ rất tốt. Mang theo nàng ta, ít nhiều có thể khiến Đồng Nhị gia thân thiện hơn với Lâm gia thêm mấy phần.

      Hơn nữa Vương di nương này mặc dù có chút tham vọng, nhưng nàng tự nhận mình còn có thể đối phó được, chẳng sợ nàng ta nhảy ra khỏi lòng bàn tay. Lâm phu nhân nghĩ, thay vì mang người ngu xuẩn có chút tác dụng nào, chẳng bằng mang những thông phòng hoặc di nương có mấy phần thông minh này. Thông minh tốt, nàng chỉ sợ có người thông minh, người thông minh có cố kỵ, bắt được nhược điểm, sợ họ thoát ra khỏi khống chế.

      Suy tính đến Đồng gia, mặc dù chuyện hôm nay khiến Lâm phu nhân rất tức giận, nàng cũng động Vương di nương.

      Lâm phu nhân biết Đồng gia căn bản xem trọng Vương di nương kia, nhưng cũng do Nhị gia làm việc rất bí mật, sợ rằng ngoại trừ chính cùng Thanh thúc ra, ai biết chán ghét Vương gia này.
      vanlactamviem, Snow, Tôm Thỏ3 others thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 40 (Phần 1).

      Edit: Fuly.

      Dương Nghi về đến nhà, cởi bộ xiêm y phức tạp kia ra, thay lại bằng bộ trường sam màu xanh nhạt thoải mái, lại dùng cây Đàn Mộc trâm vấn tóc lên. Nàng tùy ý ngồi ở giường gạch gần cửa sổ lớn, thoải mái thở dài.

      Sau buổi tiệc, là mệt chết người.

      "Phu nhân, uống chút nước ô mai ướp lạnh , giúp hạ nhiệt."

      "Ừ." Dương Nghi nhận lấy, khẽ nhấp từng ngụm, uống được nửa, nàng liền ngưng, cho Đông Mai mang nửa bát còn lại lui xuống.

      ra người nàng vẫn cảm thấy rất nóng, chỉ là nước ô mai ướp lạnh này là loại thức uống có tính hàn, nàng dám ăn nhiều.

      "Phu nhân, vừa rồi phòng bếp phái người tới hỏi, tối nay ngài muốn ăn cái gì?"

      "Tùy tiện , những món giống trưa hôm nay là được rồi." Dương Nghi lưu tâm , thu hồi tầm mắt nhìn phía ngoài cửa sổ, nàng mở trang giấy ra, lấy bút lông sói chấm mực nước, chọn cảnh trong hồ vẽ hoa sen.

      Dương Nghi quá mức chuyên tâm nên nhận thấy biểu tình muốn lại thôi của Đông Mai. hồi lâu Đông Mai mới cười khổ, được rồi, nàng vẫn nên tự mình đến phòng bếp chuyến hơn. Nếu như nghe được buổi tối phu nhân vẫn muốn ăn dưa muối như cũ, sợ là đám đại nương trong phòng bếp kia lại ầm ĩ trận rồi.

      Nghĩ lại chuyện vừa rồi, đại nương phòng bếp tự mình cầu nàng tới xin phép, xem thử phu nhân muốn ăn những thứ gì, nhìn bộ dáng xoa tay, hận thể thi thố tài năng kia, Đông Mai liền cảm thấy nhức đầu. Đông Mai biết, họ đây là nghẹn sắp hỏng rồi. khó tưởng tượng thất vọng của họ lúc biết được kết quả. Nhưng nguyên nhân lại thể ràng.

      Quả nhiên, hai vị đại nương quản phòng bếp vừa nghe tối nay Nhị phu nhân vẫn ăn dưa muối, nhịn được lên tiếng: "Đông Mai, có phải Nhị phu nhân ghét bỏ món ăn chúng tôi làm ? Nếu , tới Khâm Châu lâu như vậy rồi, sao đại đa số thời điểm Nhị phu nhân cũng chỉ để cho chúng tôi làm mấy món ăn chay cùng dưa muối mà thôi đây?" Thời gian cũng ngắn, nên họ hoàn toàn thể hiểu được sao Nhị phu nhân lại thích dưa muối đến vậy.

      ra các đại nương phòng bếp sớm nhịn được nghĩ thầm, sau khi đến Khâm Châu, sao khẩu vị của Nhị phu nhân lại trở nên kỳ quái thế kia. Ăn chay hoài , mỗi món ăn còn bảo cho nhiều thêm hai muỗng muối, họ len lén nếm thử, là mặn chết người, hiểu sao Nhị phu nhân lại ăn được. Càng làm cho họ cảm thấy thất bại chính là, mình hoàn toàn mất hết đất dụng võ, chỉ lúc Nhị gia ở nhà, họ mới có thể thi thố tài năng, thời điểm khác, bọn họ lại cực kỳ rãnh rồi, điều này khiến người ta lo lắng.

      "Trần đại nương, bà đừng nghĩ nhiều, có chuyện gì đâu." Nguyên nhân thể , Đông Mai chỉ đành cố sức trấn an.

      "Đông Mai, lén tiết lộ cho chúng tôi chút , có phải Nhị phu nhân ăn quen món chúng tôi làm, định cứ như vậy cho chúng tôi làm việc ở dây hai tháng, sau đó đuổi chúng tôi ?" đại nương khác giọng hỏi.

      "La đại nương, có việc này đâu, thời gian gần đây Nhị phu nhân vẫn ăn dưa muối là có nguyên nhân, việc này ta cũng tiện tiết lộ, mọi người cứ làm theo là được. Lâu năm ba tháng, mau hai tháng, đến lúc các người trổ tài, yên tâm ."

      Nhìn vẻ mặt thành của Đông Mai, giống bộ dạng như muốn đối phó qua loa với các bà, trái tim lơ lửng của hai đại nương quản cũng dần yên ổn lại.

      Binh doanh Khâm Châu.

      Bận rộn mấy ngày, rốt cuộc cũng xử lý thỏa đáng xong tình huống đột nhiên phát sinh. Trong binh doanh, các thủ lĩnh cuối cùng thở phào nhõm, khuôn mặt đầy vẻ căng thẳng suốt mấy ngày nay rốt cuộc lộ ra nụ cười.

      Tào Quốc Hưng vươn vươn lưng mỏi : "Tốt rồi, rốt cuộc có thể về nhà tắm rửa sạch , ngủ giấc thoải mái rồi."

      Từ Hoài An gật đầu, mặt nở nụ cười mập mờ: "Ừ, thuận tiện có thể ôm ấp kiều thê mỹ thiếp."

      đến nữ nhân, Tào Quốc Hưng liền thấy phấn khởi, nhìn Đồng Nhị gia bên cạnh nãy giờ vẫn im lặng, có ý tốt hỏi: "Đại ca, nghe tiểu kiều thê nhà huynh vẫn chưa tới 16 đâu, biết có chịu nổi ?"

      "Thê tử chịu nổi, phải còn có thiếp sao." Từ Hoài An lơ đễnh .

      "Ngươi ngốc à..., hậu viện nhà Đồng đại nhân cũng chỉ có mỗi Đồng phu nhân thôi, có những "chủng loại" khác đâu."

      Thiệu Hàm Dung cũng dùng vẻ mặt có thuốc chữa nhìn Từ Hoài An: "Ngu ngốc, ngươi nghĩ đại ca giống ngươi sao, trong nhà có sáu phòng tiểu thiếp cùng phu nhân đủ, còn nuôi thêm hồng nhan tri kỉ ở Câu Lan viện. Ta nghĩ sớm muộn có ngày ngươi cũng chết ở người nữ nhân!"

      Từ Hoài An bày ra biểu tình khó tin "Đại ca, đây phải là chứ?" mặt ràng viết: đại ca, huynh đáng thương, trong nhà trừ phu nhân ra chẳng còn nữ nhân nào khác, quá đáng thương.

      Đối với nhạo báng của đám thuộc hạ, Đồng Nhị gia làm như thấy.

      Chung đụng lâu, mặc dù bọn họ biết Đồng Nhị gia rất nghiêm túc trong công việc, nhưng ở các thời điểm khác lại là người rất dễ chuyện. Cho nên những người này ngẫu nhiên cũng dám mở miệng trêu chọc .

      Cứ lời qua tiếng lại như vậy lúc, Nhị gia kết thúc công việc tay xong, trước khi mở miệng: "Từ Hoài An, ngươi rãnh rỗi như vậy, thống kê xem Khâm Châu chúng ta có bao nhiêu đất hoang đợi khai khẩn, ba ngày sau báo cáo lại kết quả cho ta."

      " phải chứ, đại ca?" Từ Hoài An kêu rên, việc này đừng ba ngày, dù có là mười ngày cũng làm xong.

      Nhị gia thẳng tới cửa chính binh doanh, hoàn toàn thèm để ý vẻ mặt gào khóc thảm thiết của thủ hạ sau lưng.

      "Ai bảo ngươi quản được miệng, lần này tốt rồi, chọc phải núi lửa chưa?" Tào Quốc Hưng ở bên hả hê.

      "Lão Tào, ngươi đừng vội đắc ý, chuyện này ngươi phải giúp ta."

      "Dựa vào cái gì?"

      "Ngươi đừng mong tránh thoát, nếu bây giờ ta liền tố cáo chuyện ngươi lén nuôi tiểu thiếp ở cuối phố Bình An với đại tẩu!"

      Tào Quốc Hưng trợn mắt há hốc mồm, hồi lâu, mới cắn răng khạc ra hai chữ: "Vô sỉ!"

      Thiệu Hàm Dung nhìn bọn họ đùa giỡn, đồ cũng thu thập xong, chậm rãi nhấc chân chuẩn bị ra ngoài, liền bị Từ Hoài An kéo lấy vạt áo.

      "Thiệu lão đệ, lúc này ngươi cũng nên giúp ca ca đây chút mới phải."

      "Ta nhớ hình như mình có nhược điểm gì rơi vào tay ngươi?" Vẻ mặt Thiệu Hàm Dung đầy thành .

      " có, Thiệu Lão đệ luôn luôn đa mưu túc trí, làm sao có thể ngu ngốc giống như Lão Tào này để cho ta bắt được nhược điểm đây. Chỉ là chuyện này có ngươi xong, coi như là Lão Ca Ca nợ ngươi lần, được ?"

      Thiệu Hàm Dung suy nghĩ chút liền đồng ý, "Hôm nay trước hết như vậy , chuyện này chúng ta trở về suy nghĩ chút, ngày mai lại ."

      Từ Hoài An tất nhiên phản đối.

      "Các ngươi xem, sao lúc này Lâm đại nhân lại phân việc như thế cho chúng ta, khai khẩn đồng ruộng? Chúng ta là luyện binh đánh giặc, chứ đâu phải là tới Khâm Châu trồng trọt cho người ta! Còn nữa, chúng ta dễ dàng gì mới chiêu mộ được hơn hai vạn người, cũng hay , nhận liền nhận , còn phân phó chuyện tồi tệ như thế bắt chúng ta làm." Tào Quốc Hưng bực tức .

      "Đây là lệnh của cấp , muốn chúng ta làm gì phải làm đó, suy nghĩ nhiều như vậy làm cái gì?" đến việc này, trong lòng của Từ Hoài An cũng cảm thấy thoài mái.

      "Ta đây phải là cảm thấy đáng thay đại ca sao. Binh lính là do chúng ta chiêu mộ, nhưng lại cho chúng ta luyện."

      "Làm chuyện của ngươi , chuyện của đại ca khi nào đến phiên ngươi quan tâm hả?"

      Thiệu Hàm Dung nghe hai người cãi vả, câu.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :