1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gả cho lão nam nhân - Lạc Vũ Thu Hàn (71) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 32.




      Edit: Fuly
      "Lão phu nhân, Nhị gia đích thân đến Ngô Đồng viện đón Nhị phu nhân về rồi." Thanh nương giọng .



      "Ừ." Lão phu nhân nhắm hai mắt đáp tiếng.



      Chuyện xảy ra ở Ngô Đồng viện, vừa rồi có nha hoàn bẩm báo qua.



      Đột nhiên, lão phu nhân mở mắt ra: "Hừ, Từ thị đúng là hồ đồ!" Mặc dù bà chủ động đưa ra ý kiến ở riêng, nhưng đại biểu bà nguyện ý thấy hai đứa con trai của mình cư xử với nhau như người lạ.



      Đại phu nhân luôn luôn như thế, phải lão phu nhân sớm biết rồi sao? Ở trong lòng Thanh nương, lão phu nhân là người tâm tư tỉ mỉ, thể nào phạm vào sai lầm hạ đẳng như vậy, điều này có thể là do lão phu nhân cố ý.



      "Đại phu nhân làm như vậy, tuyệt bất ngờ. Nhưng vì sao lão phu nhân lại bảo Nhị phu nhân ——"



      "Ngươi muốn hỏi, vì sao ta nhìn ra nhưng lại ngăn cản, đúng ?"



      "Trước đó ta đoán được nàng ta hẳn gây náo loạn phen, nhưng vẫn muốn thấy việc ấy xảy ra. Ta cũng luôn hi vọng họ có thể đối xử với nhau hòa thuận như chị em dâu ở những gia đình bình thường khác, đáng tiếc chuyện lại như ý nguyện. Dù lần này ta có ngăn cản, về sau thê tử lão đại cũng tìm cơ hội gây khó dễ cho thê tử lão Nhị thôi. Nếu như vậy, bằng cứ để cho nàng ta gây chuyện, nhân lúc ta còn ở đây, có thể giải quyết những vấn đề lớn phát sinh. Cũng muốn nhìn thử chút xem tính tình của thê tử lão Nhị như thế nào. Hôm nay xem ra, thê tử lão Nhị cũng cần ta phải lo lắng nữa. Nàng dư sức để đối phó với Từ thị. Bây giờ ta chỉ mong nàng chấp nhất với Từ thị là tốt rồi."



      "Lão phu nhân là "dụng tâm lương khổ", đại phu nhân, Nhị phu nhân hiểu cho ngài thôi." Thanh nương vội trấn an bà. Sau khi Vương ma ma vẫn luôn theo hầu cạnh lão phu nhân rời , Thanh nương mới được cất nhắc lên. Từ khi hầu hạ lão phu nhân, bà mới phát , lão phu nhân cũng sống dễ dàng gì.



      "Mong là vậy." Lão phu nhân thở dài, "Tối nay, ngươi đưa Bích Hàm đến chỗ đại gia ." Nếu nàng ta rảnh rỗi như vậy, nên kiếm việc cho nàng ta làm thôi.



      Thanh nương hít ngụm khí lạnh, chiêu này của lão phu nhân cũng hiểm, biết đại phu nhân luôn nhìn những thị thiếp dáng vẻ xinh đẹp kia vừa mắt rồi, bà còn cố ý đưa Bích Hàm qua, lần này đại phu nhân hẳn là phải bận rộn phen đây.



      "Lão phu nhân, đại phu nhân chỉ là nhất thời hồ đồ mà thôi." Thanh nương khuyên nhủ.



      "Nàng ta luôn như thế, có lúc nào minh mẫn chưa?" Nhớ tới quyết định lúc trước, lão phu nhân liền giận đến mức muốn đấm giường. Cũng do bà năm đó hồ đồ, thấy tính tình của con lớn nhất có chút mềm yếu, nên bà muốn cưới con dâu quá thông minh, sợ bị khi dễ, chọn tới chọn lui, liền chọn trúng Từ thị, mấy năm trước nhìn còn được, nhưng những năm gần đây lại càng ngày càng hồ đồ.



      Thanh nương thấy bà như thế, vội chuyển sang chuyện khác: "Hôm nay Đại thiếu phu nhân làm việc mạch lạc ràng, lão nô thấy có mấy phần giống dáng vẻ năm đó của ngài."



      "Nàng ta cũng là người có mắt nhìn, có thể lấy đại cục làm trọng. Tối nay ta với Uẩn Nhiên, cho nàng giúp công việc quản gia." Lão phu nhân định dạy cho Uông thị nửa năm, đợi sau khi nàng ta có thể tự mình đảm đương được việc, giao Hầu phủ lại cho nàng cai quản.



      "Chỉ sợ Đại phu nhân vui?" Thanh nương do dự, ngộ nhỡ đại phu nhân làm ầm ĩ lên ——



      Sắc mặt lão phu nhân trở nên lạnh lẽo: "Nàng ta có gì mà vui? Nếu hai năm qua có ta trôm nom, chỉ sợ lúc này loạn trong rối ngoài rồi, nếu cứ để cho nàng ta tiếp tục làm bừa như vậy, sớm muộn gì Đồng phủ cũng bị hủy trong tay nàng ta thôi!" Muốn nắm quyền, phải xem thử có bản lãnh hay ! Thời gian của bà còn nhiều, phải nhanh chóng an bài mọi việc, muốn lãng phí người Từ thị nữa.



      Thanh nương cũng biết lão phu nhân sợ thời gian của mình còn nhiều, mới muốn an bài mọi việc ở Đồng phủ cho thỏa đáng.



      "Lão phu nhân, cứ dấu mọi người bệnh của ngài như vậy ổn, chẳng bằng cho Đại gia, Nhị gia, biết chừng họ có thể tìm được danh y chữa khỏi bệnh cho ngài đấy."



      "Từ xưa tới nay, bao nhiêu danh y đụng phải bệnh này cũng đều phải bó tay. Đến cả thái y trong Kinh Thành cũng hết cách, bọn họ có thể có biện pháp gì? Mấy ngày nữa Lão Nhị phải lên đường đến Khâm Châu rồi, biết chính xác khi nào có chiến , ta muốn phải phân tâm vì chuyện này nữa."



      Chuyện này Thanh nương biết, sau lần từ biệt này, biết đến khi nào mới có thể gặp mặt lần nữa? "Lão phu nhân, lão nô thấy quan hệ của ngài và Nhị phu nhân rất tốt, sao giữ Nhị phu nhân ở lại đây mấy tháng?"



      Lão phu nhân xua tay: "Thôi, bọn họ tân hôn, ta cũng chẳng muốn sắm vai người xấu, hơn nữa, ta còn muốn sớm ngày được bồng cháu kia."



      ******



      Đồng Uẩn Nhiên vào phòng, để Từ thị cởi áo khoác giúp xong, nghiêm mặt lên tiếng: "Nghe hôm nay nàng bảo La thị gây phiền toái cho nhị đệ muội?"



      Từ thị đứng ở phía sau gấp áo, thấy được sắc mặt của , nghe thế, cho là đúng bĩu môi: "Nhị đệ muội gì chứ? Chẳng qua chỉ là tiện nha đầu mà thôi."



      " như vậy, chuyện này là ?"



      Lúc này Từ thị mới phát có cái gì đúng, dừng tay lại, nụ cười có chút mất tự nhiên: "Làm gì có, chàng đừng nghe những nha hoàn ma ma kia lung tung."



      Hôm nay, ở thư phòng, Đồng Uẩn Nhiên cùng Đồng Khoát Nhiên bàn luận rất tốt. Mặc dù bọn họ, người là quan văn, người là võ tướng, nhưng có trở ngại gì trong việc trao đổi thế cục trong triều. Hai huynh đệ bọn họ gian nan lắm mới có thể ngồi cùng chỗ như vậy, thời gian trước, làm quan ở nơi khác, số lần về nhà cực ít. Còn Đồng Khoát Nhiên ở Vân Châu cũng thể tùy tiện rời . ngờ, chỉ chớp mắt, đệ đệ theo sát phía sau rồi.



      Hôm nay là lần đầu tiên hai huynh đệ bọn họ ngồi xuống trao đổi với nhau, ngờ lại khiến thu hoạch được kết quả ngoài ý muốn. Đệ đệ phân tích tình thế chút, lại cùng " mưu mà hợp", có đôi chỗ đồng ý kiến, cũng có thể khiến thông suốt, nghĩ sang hướng khác, tự xem xét lại ý tưởng của mình.



      Đệ đệ này của luôn tranh đoạt, ngay cả việc ở riêng, cũng là cho bao nhiêu nhận bấy nhiêu, chưa từng oán trách qua câu, đối xử với người ca ca như cũng cung kính. Nếu Dương thị là người đệ ấy muốn lấy, dù cho hài lòng với thân phận của Dương thị, cũng muốn làm khó đệ đệ. Vừa nghe được Từ thị cho người gây khó dễ Dương thị, liền tức giận.



      Lúc trước, Từ thị luôn càu nhàu bên tai việc nhị đệ cưới nha hoàn làm thê tử, khiến nàng ta mất mặt ở buổi tiệc của các phu nhân. Hôm nay lại làm ra việc như thế, chắc cũng chỉ vì muốn phát tiết lửa giận trong lòng nàng ta mà thôi.



      Thường trưởng tẩu như nương, những năm trước, lúc nhị đệ còn độc thân, sao chẳng thấy nàng ta có an bài gì giúp ?! Lúc này kết hôn rồi, nàng ta lại ghét bỏ thân phận của Dương thị sao? Nhìn cách làm việc của nàng ta hôm nay, hình như càng ngày càng để ý tới tình huynh đệ của bọn họ. Đúng là có cái có thể nhịn, có cái thể nhịn!



      "Về sau, tốt nhất nàng nên đối xử với Dương thị như đệ muội của chúng ta , có thể được như vậy là tốt nhất, nếu thể cũng đừng gây phiền toái cho nàng ấy nữa."



      "Họ Dương kia là cái thá gì chứ?!" Nàng đường đường là nữ nhi của Thông Chính Tư Tham nghị, muốn nàng đối xử với nha đầu đê tiện như đệ muội chân chính ư,sao nàng ta cũng tự nghĩ thử xem, nàng ta xứng sao?



      hồ đồ của Từ thị làm bay hết tính nhẫn nại của Đồng Uẩn Nhiên, cười lạnh, "Dựa vào cái gì à? Dựa vào việc nhị đệ thích, dựa vào việc hôm nay nàng ta là Chính Ngũ phẩm Tuyên phủ sử Tư Đồng Tri phu nhân, còn là nha đầu mặc cho nàng muốn nắn bóp thế nào cũng được!"



      Từ thị bị đả kích, Chính Ngũ phẩm Tuyên phủ sử Tư Đồng Tri, phụ thân nàng, Thông Chính Tư Tham nghị cũng là Chính ngũ phẩm, nhưng phụ thân nàng tại vị ở chức vụ này nhiều năm rồi, vẫn chưa được thăng chức qua.



      "Đây là do nàng ta dùng thủ đoạn mà có được!" Từ thị cam lòng lên tiếng. Dương thị có xuất thân ti tiện như vậy, hôm nay lại cư nhiên đứng cùng địa vị với nàng ta, điều này khiến trong lòng nàng ta dễ chịu.



      "Cho dù có dùng thủ đoạn, đó cũng là bản lãnh của Dương thị! Ta ngược lại hi vọng nàng có thể học được mấy phần từ nàng ta, suốt ngày bị người khác xúi giục trở về huyên náo gia đình yên. Tối nay ta nghỉ ở chỗ Tần thị, chính nàng tự suy nghĩ cho kỹ ." Dứt lời, Đồng Uẩn Nhiên phẩy tay áo bỏ .



      Từ thị nghe xong lời này, giận đến nghiến răng, căm hận , đám hồ ly tinh!



      ******



      Hồ Hạnh sai nha hoàn cận thân bôi thuốc lên, rồi phất tay cho các nàng lui xuống. Nàng nhìn bàn tay bị băng bó, suy nghĩ đến thất thần. Hôm nay nhìn thấy Dương Nghi, cho nàng kích động quá lớn.



      Năm đó, lúc mới đến thế giới này nàng chỉ là nha hoàn, mặc dù xuất phát điểm có hơi thấp chút, nhưng nàng tin tưởng kế tiếp, nàng thuận buồm xuôi gió lên . Mà xác thực, bắt đầu của tất cả cũng nằm trong dự đoán của nàng.



      Đến Ngô Đồng viện, cuộc sống trôi qua thong dong, bình lặng, đàm đạo với tam thiếu gia về trà, về thơ phân biệt được trường hợp, địa điểm . . . . . . cũng chẳng sợ đắc tội với người khác. Ánh mắt Tam thiếu gia nhìn về phía nàng dần dần tràn đầy thương cùng mến mộ, hơn nữa còn dung túng nàng khắp nơi. Mọi người trong viện đều biết nàng là tâm can bảo bối trong lòng Tam thiếu gia, ai dám đắc tội với nàng. Mười ba tuổi nàng thuận lợi được thu phòng. Tam thiếu gia còn muốn phá cách thăng nàng lên làm thiếp thất, đáng tiếc bị La thị cản lại. Nhưng sao, mặc dù nàng chỉ là thông phòng, cũng là thông phòng có thể khiến cho chánh thất cũng phải né tránh.



      Nàng cho là Tam thiếu gia luôn luôn cuồng dại với nàng thay đổi , luôn dùng ánh mắt cưng chiều, ái mộ nhìn nàng. Nhưng là, nàng đánh giá cao cảm giác mới mẻ về mình của Tam thiếu gia, đồng thời cũng đánh giá thấp thủ đoạn của những nữ nhân trong viện kia. Lúc trước, mỗi khi Tam thiếu gia bị lôi nàng liền lấy ra thứ đồ chơi khác lạ dụ dỗ , có lúc là cờ năm quân, có lúc là thứ gì đó mới mẻ, dùng những thứ này để lôi kéo , để ánh mắt luôn dừng lại người nàng. Mỗi lúc như vậy, những nữ nhân kia, đặc biệt là La thị, luôn nhìn nàng ‘cười như cười’.



      Mặc dù nàng rất cố gắng, nhưng Tam thiếu vẫn mê luyến những trẻ đẹp khác, mà những lá bài của nàng, cũng chỉ hữu dụng trong vài ngày mà thôi. Tam thiếu gia dần dần bị chúng nữ nhân trong viện lôi kéo. Dù tại, nàng cũng coi như được sủng ái, nhưng còn được như lúc trước nữa



      Hôm nay thấy dáng vẻ nhẫn của Dương Nghi, nàng khỏi suy nghĩ, những việc lúc trước nàng làm, có phải có thiếu sót gì ? Lấy thân phận hôm nay của Dương Nghi, hoàn toàn có thể khiển trách La thị trận mà cần cố kỵ, nhưng sao nàng ấy lại làm như vậy? Hồ Hạnh lâm vào trầm tư. Nàng hề kém Dương Nghi, có thể , nàng có thứ mà Dương Nghi có, nhưng hôm nay, nàng ấy cùng nàng, khác nhau trời vực, việc này nên giải thích thế nào đây?



      Trải qua mấy năm nay, nàng còn nhìn mọi chuyện bằng ánh mắt nông cạn như trước nữa.



      Dương Nghi có thể từ nha hoàn trở thành phu nhân của võ quan Ngũ Phẩm, nếu là hoàn toàn dựa vào diện mạo xinh đẹp, nàng tin. Nhị gia cũng phải là loại người chỉ biết xem trọng dáng vẻ bên ngoài. Như vậy, rốt cuộc nàng kém Dương Nghi ở chỗ nào?



      Nàng cảm thấy, chỉ cần thông suốt được vấn đề này, La thị còn là đối thủ của nàng nữa. Có lẽ, nàng nên ‘ngủ đông’ thời gian.
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên3 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 33:

      Theo cú nhấn sâu, Nhị gia chìm vào trong cơ thể Dương Nghi, sau khi phóng thích, vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn, đưa tay xoa nắn khắp người nàng.


      Mặt Dương Nghi ửng hồng như hoa đào, môi đỏ mọng khẽ nhếch, thở dốc đẩy đẩy nam nhân người: "Được rồi, đừng làm loạn nữa, nhanh bảo người vào giúp rửa mặt chải đầu , lát nữa còn phải về nhà nương thiếp đấy."


      Tối hôm qua bị quấy phá đến hơn nửa đêm, buổi sáng lại làm thêm lần, giờ chân của nàng còn run đây. Chẳng biết có phải định đem tinh lực tích góp vài chục năm phát tiết hết lên người nàng hay , mà mỗi khi làm đều chỉ lần. Có lẽ là do mấy năm nhập ngũ, nên Nhị gia mạnh hơn nhiều so với Đồng Văn Nóc. riêng gì chiều dài cùng độ to, cả thể lực cũng bền bỉ đến đáng sợ. , trong lòng Dương Nghi có chút sợ rồi.


      Đồng Nhị gia thở hổn hển, xoay người xuống, "Nàng nghỉ lát , để ta gọi người vào."


      bao lâu sau, Xuân Tuyết đến báo nước nóng chuẩn bị đầy đủ rồi. Hai người Xuân Tuyết, Đông Mai liền nhanh chóng hầu hạ Dương Nghi rửa mặt, chải đầu.


      Ăn sang xong, phu thê Dương Nghi lên xe ngựa, chậm rãi về hướng Lưu gia trang.


      Xe ngựa lung lay, tối hôm qua ngủ đủ giấc nên Dương Nghi hơi mệt, Nhị gia vòng tay qua, ôm nàng vào ngực, vỗ lưng nàng, dỗ dành: "Ngủ , khi nào đến nơi ta gọi nàng."


      Dương Nghi kháng cự được, "ừ" tiếng cọ xát ở trong lòng , ôm hông ngủ.


      Nhị gia bảo xa phu đánh xe chậm lại chút.


      Về đến nhà, Dương Nghi bị đánh thức khi hai mắt còn mơ màng.


      Dương gia biết hôm nay Dương Nghi về lại mặt, chuẩn bị xong từ sớm. Thấy ngoài ngõ có động tĩnh, liền mở cửa chính ra, phu thê Dương thị tự mình đón bọn họ vào.


      Nhà mẹ đẻ Dương Nghi xây xong, nhà ngói năm gian rộng lớn, thoáng mát, sáng sủa. dám tốt nhất ở đây, nhưng cũng là số số hai. Trong thôn có ít nhà hâm mộ, Dương Đại Dũng sinh được nữ nhi tốt, nhà mẹ đẻ được nhờ. Nhưng cũng có ít người thầm xấu sau lưng.


      Lúc này, nhà đại bá phụ, đại bá mẫu ở cách vách nghe tin, cũng chạy tới. Mấy ngày nay, Đại bá mẫu Niên Thị luôn rất "chịu khó" đến đây, cả nhà Dương Đại Dũng sớm quen nên trách.


      Từ lúc Dương Nghi đính hôn với Đồng Nhị gia, Dương Đại Dũng lại nhanh chóng sửa nhà, Niên Thị hơn lần hối hận, thể dựa vào quan hệ với Dương Đại Dũng để hưởng chút "ánh sáng" của tiền bạc, nhớ tới ba xe sính lễ lớn của Đồng gia, đến bây giờ, vẫn khiến bà ta đỏ mắt thôi. Ai có thể ngờ tới, Dương Nghi lại tốt số như thế.


      "Đại nữ nhi về rồi à? Đây là gia sao?" Niên Thị tươi cười hỏi.


      "Vâng, đại bá phụ, đại bá mẫu, đây là tướng công của con." Dương Nghi khẽ gật đầu, sau đó quay sang Nhị gia: "Gia, đây là đại bá phụ, đại bá mẫu của thiếp."


      Nhị gia thấy Dương Nghi nhiệt tình lắm, cũng chỉ gật đầu cái.


      "Tướng công giỏi ăn , đại bá phụ, đại bá mẫu đừng trách."


      " trách, trách." Niên Thị lắc đầu mạnh, làm sao có thể trách tội được? Đây là kim chủ đó, Đồng Nhị gia chỉ cần tùy tiện vung tay lên cái, cũng đủ cho bọn họ ăn cả đời rồi, nào dám trách tội đây?


      Ánh mắt của Niên Thị làm Đồng Nhị gia có chút thoải mái.


      Thấy vẻ mặt nịnh hót của Niên Thị, Dương Nghi khẽ lắc đầu. Niên Thị này chính là người như vậy, kiến thức hạn hẹp, miệng lưỡi buông tha người, lại còn keo kiệt, mấy chuyện này nàng biết từ lâu. Nàng đến nỗi vì chút chuyện khi còn bé mà ghi hận đến bây giờ, dù thế nào nữa, đại bá và phụ thân cũng là huynh đệ ruột. Hôm nay, nàng là nữ nhân gả ra ngoài, nếu việc gì ở nhà mẹ đẻ cũng muốn xen vào hay. Trong nhà còn có cha mẹ quản, đại ca lại là người hiểu lí lẽ, bọn họ cảm thấy được là tốt rồi, ắt hẳn chẳng để người khác chiếm được tiện nghi. Hơn nữa, ai mà chẳng có khuyết điểm? Nhưng so đo, có nghĩa là nàng nguyện ý kết thân với bà ta.


      "Con và tướng công dạo chút, mọi người cứ tự nhiên ." Cách lúc ăn cơm còn khoảng thời gian, phụ thân cùng nương đều bận rộn, bọn họ vẫn nên ra ngoài lát .


      "Các con , cần để ý đến chúng ta. Chúng ta tới đây xem thử có giúp được gì thôi, ta đến phòng bếp phụ nương con tay đây."


      Dương Đại Dũng ở bên nghe vậy, vội chen miệng, "Đại nữ nhi, mấy năm nay Lưu gia trang thay đổi rất nhiều, sợ rằng con quen đường đâu, để ta bảo đại ca dẫn các con ."


      "A Uy, A Uy! Tới đây, dẫn muội muội con ra ngoài dạo ."


      "Vâng."


      "Tỷ, muội cũng ——" nhị nha đầu xong, sợ hãi nhìn Đồng Nhị gia cái. Tỷ phu nhìn hung dữ, nếu tỷ tỷ nghe lời chẳng biết có bị huynh ấy đánh trận hay ?


      "Đệ cũng muốn ——" Tiểu Tứ vội vàng nhét bánh trong tay vào miệng, sau đó cuống quít ôm lấy cái bắp đùi gần đấy. Sợ bọn họ mất, chân của ngắn, theo kịp.


      Đồng Nhị gia cố gắng nặn ra nụ cười thân thiện nhất, đáng tiếc rất thành công, nhưng vẫn khiến bọn người Dương Uy cảm nhận được ý tốt của . Đột nhiên, nụ cười cứng lại —— cúi đầu nhìn xuống, đúng lúc Tiểu Tứ ngước mặt lên, mắt to trừng mắt .


      Đoàn người đưa mắt theo ánh nhìn của , vừa thấy tư thế của hai người, Dương Nghi là người đầu tiên nhịn được bật cười, tiếp đó là nhị nha đầu, khóe miệng Dương Uy co giật, dở khóc dở cười.


      ra là, Tiểu Tứ nhìn người, tùy tiện ôm cái, thế nhưng lại ôm phải thứ thô to trong bắp đùi kia.


      "Tỷ tỷ ôm đệ, chúng ta cùng ." Dương Nghi tiến đến, định bế hạt đậu này lên.


      "Để ta ôm." Nhị gia cúi người xuống, xách Tiểu Tứ lên, ôm vào trong ngực.


      Tiểu Tứ sợ, chỉ phát ra tiếng kinh hô nho , trong thoáng, mắt liền mở to: " là cao, đại ca, nhị nha đầu, đệ cao hơn hai người rồi."


      "Tiểu Tứ thối tha, gọi Nhị tỷ, được gọi nhị nha đầu!" Nhị nha đầu làm bộ muốn đánh .


      Từ lúc Tiểu Tứ biết , chẳng biết đứa bé này học từ ai, mà luôn chịu gọi Dương Du là Nhị tỷ, cứ mở miệng ra là nhị nha đầu, nhị nha đầu.


      "Nương, nhị nha đầu đánh người kìa!"


      Dương Du hậm hực bỏ tay xuống: "Tiểu quỷ, tối nay đừng nhờ ta tắm rửa giúp đệ nữa, tự tắm lấy !"


      Tiểu Tứ làm mặt quỷ với nàng: " giúp giúp, đệ nhờ nương."


      Dương Nghi đứng ở bên nhìn hai tỷ đệ tranh cãi, kiếp trước cùng đời này nàng đều rời khỏi nhà từ sớm, nên biết ra là huynh đệ tỷ muội trong nhà chung sống với nhau như vậy.


      "Được rồi, đừng tranh cãi nữa, chúng ta thôi." Dương Uy lên tiếng.


      Ra cửa, nhị nha đầu kéo tay Dương Nghi, giọng : "Tỷ, gần đây, đại bá mẫu thay đổi rất nhiều."


      "Vậy sao?" Dương Nghi hờ hững đáp.


      Nhị nha đầu khẳng định: "Nhiệt tình với nhà chúng ta hơn trước rất nhiều."


      "Như vậy tốt sao?"


      "Tốt tốt, nhưng lại rất kì quái."


      ra chuyện này cũng đơn giản thôi, bà ấy thấy nàng gả vào gia đình quyền quý, nên cũng muốn uống nhờ chút canh.


      "A, ở kia xảy ra chuyện gì vậy?" Dương Uy dẫn bọn họ vòng trong thôn, phát cũng có gì để ngắm, chuẩn bị về nhà. Dương Nghi thấy trước cửa gia đình cách chỗ họ đứng khoảng mười trượng có nhóm người tụ tập, chỉ chỉ chõ chõ vào phía đó. Còn có thể nghe được vài từ mơ hồ như "nương ác độc" gì gì đó....


      Dương Uy khẽ liếc mắt sang, khinh thường : "Muội muội, thôi, về nhà rồi hãy ."


      Mặc dù Dương Nghi có chút tò mò biết ở đó xảy ra chuyện gì, nhưng bản thân chen vào xem cũng phải là điều hay, huống chi hình như đại ca nàng biết được nội tình, nàng cũng cần phải đến đó góp thêm náo nhiệt nữa.


      ra, ngôi nhà bọn họ vừa nhìn thấy chính là Lưu gia, nam nhân tên là Lưu Nhị Cẩu, mấy năm trước có cưới thê tử Kiều thị, nữ nhân sống trong thung lũng. Kiều thị này cũng rất có "năng lực", cả bốn lần sinh đều là nam. Trong Lưu gia trang có vài hộ sinh con mấy lần nhưng chỉ là toàn là nữ, ít người thầm hỏi thăm Kiều thị bí quyết sinh nhi tử. Nhưng Kiều thị lại luôn biết, điều này khiến bọn họ phật lòng. Bốn lần sinh đều là nam, còn có bí truyền, ai tin được chứ? Có là trùng hợp cũng đến mức ấy.


      Vì vậy, có mấy nhà nhân lúc làm ruộng liền thầm giở trò, khi thiếu nước cắt, lúc nhiều nước lại thả ra, cho nên hoa mầu nhà Lưu gia chẳng thu hoạch được mấy. Vài năm như vậy, cuộc sống càng lúc càng khổ sở, trong lòng Lưu Nhị Cẩu cũng cảm thấy buồn bực. Đúng lúc này, có ít thanh niên trong thôn vào thành làm công, ít nhiều cũng cải thiện được tình hình trong nhà. Lưu Nhị Cẩu nhìn thấy cuộc sống của họ càng lúc càng khấm khá hơn, cắn răng, cũng quyết định vào thành làm công.


      lần này chính là mấy năm, lúc mới đầu, Lưu Nhị Cẩu làm công ở trong thành phụ cận nên cũng thường xuyên mang bạc về nhà. Dần dần, làm ở chỗ xa hơn, số lần về nhà cũng ít , nhưng vẫn gửi tiền về đều đặn.


      Nhưng Kiều thị này, là mẫu thân nhẫn tâm, thấy tiền gửi về ít liền cắt giảm thức ăn của con trai. Nếu mọi người đều ăn như nhau, có gì , nhưng nàng ta và đứa con nhất ăn thịt, ăn canh, ba đứa con lớn lại chỉ có thể "ăn trấu nuốt cải", có lúc còn phải nhịn đói, điều này đúng là quá đáng. Hơn nữa, cứ cách khoảng thời gian, nàng ta lại nhờ người thúc giục Lưu Nhị Cẩu gửi tiền về. Lưu Nhị Cẩu căn bản biết nương tử của mình ở nhà lại là người như thế.


      Đối với tình huống này, trong thôn có người nhìn được, nàng ta mấy câu. Kiều thị kia cũng là người đanh đá, căn bản chẳng sợ hàng xóm , nếu ai dám nhiều lời, bị nàng ta cầm chổi đuổi đánh.


      Lần ầm ĩ này, nguyên nhân là do con trai thứ ba của nàng ta bị đói, ngất xỉu ở bên dòng suối , được người trong thôn cõng về.


      Dương Nghi nghe xong cũng thấy thương cảm: "Tại sao lại có mẫu thân nhẫn tâm đến vậy chứ? Lòng bàn tay, mu bàn tay đều là thịt, mấy đứa bé đều là do nàng ta sinh ra, chẳng lẽ nàng ta chẳng đau lòng chút nào ư?" Có thiên vị cũng đến mức đó chứ.


      "" loại gạo nuôi trăm loại người", nàng đừng buồn." Nhị gia vỗ vỗ vai nàng, an ủi.


      "Thiếp chỉ thấy thương cho những đứa bé kia mà thôi, nghe đại ca , bé lớn nhất cũng chỉ mới tám tuổi." Bị nương ruột đối đãi như vậy, biết đứa bé kia thất vọng, đau khổ đến thế nào.


      "Uy ca nhi, sao con lại mấy chuyện này với muội muội?" Lâm thị trách cứ nhìn Dương Uy cái, sau đó quay sang Dương Nghi, "Con cũng đừng suy nghĩ nhiều, mỗi người đều có duyên phận của mình, ở cùng thôn, nên ngày thường chúng ta cũng hay giúp đỡ mấy đứa bé ít nhiều, để bọn chúng chết đói. Hơn nữa đoán chừng cuối năm Lưu Nhị Cẩu về."


      "Như vậy là tốt rồi." Dương Nghi nghe được mấy đứa bé bị đói chết, lúc này mới yên tâm. Nàng định lát nữa đưa cho nương chút bạc, để bà dùng giúp đỡ ba đứa trẻ Lưu gia. Hi vọng bọn họ có thể bình an chờ phụ thân về.


      "Cơm nấu xong rồi, vào trong dùng thôi."


      "Nhị đệ muội, ta và đại ca ngươi về trước, có chuyện gì gọi ta." Niên Thị xoa xoa tay .


      "Ngồi xuống cùng ăn bữa cơm , cũng phải là người ngoài." Lâm thị khuyên nhủ.


      "Đúng vậy, Đại bá mẫu."


      Nhớ tới mấy món ăn vừa rồi, Niên Thị rất muốn lưu lại, nhưng vừa nhìn thấy khuôn mặt chút thay đổi của tân lang, bà ta liền thức thời từ chối: " được, Phúc ca nhi còn chờ ta về ăn cơm."


      "Nương, người lấy mấy món quà biếu Đại bá mẫu giúp con, chọn phần lớn ấy."


      "Ừ." Lâm thị xoa xoa tay : "Đại tẩu, tẩu đợi chút."


      "Sao có thể biết xấu hổ như vậy?" Tuy ngoài miệng thế, nhưng chân Niên Thị lại hề nhúc nhích.


      " có gì, ngài là đại bá mẫu mà."


      bao lâu sau, Lâm thị cầm phần lễ lớn ra, nhận được quà, Niên Thị cười đến khép miệng.


      Sau khi phu thê Niên Thị cáo từ, nhà Dương Nghi ngồi xuống ăn cơm, nàng chuyện lâu nữa lên đường Khâm Châu cho phụ mẫu biết. Mặc dù Dương Đại Dũng cùng Lâm thị muốn, nhưng cũng hiểu nữ nhi gả ra ngoài như bát nước hất , tất nhiên phải "xuất giá tòng phu".


      Ăn cơm xong, Dương Nghi bị Lâm thị gọi vào trong nhà, còn Nhị gia, Dương Đại Dũng và Dương Uy ngồi ở ngoài uống trà, chuyện phiếm.


      "Đại nữ nhi, trong của hồi môn của con có nha hoàn hồi môn, lão phu nhân có với con hay ? Ta cũng là nhờ người khác mới nhớ đến, chỉ trách ta nghĩ chu toàn." Hôn quá vội vàng, bọn thọ hoàn toàn nghĩ đến nữ nhi gả vào môn hộ cao như vậy, là bất ngờ đến choáng váng, chẳng biết nên chuẩn bị những cái gì, phần lớn đồ cưới là do hiền tế đặt mua. Bây giờ nghĩ lại, đúng là áy náy với nữ nhi.


      "Nương, lão phu nhân chưa với con, người cứ yên tâm ."


      "Vậy có nên bổ sung ?" Lâm thị lo lắng hỏi.


      " cần đâu."


      Lâm thị vẫn cảm thấy yên lòng, Dương Nghi vội kéo tay bà, sang chuyện khác.


      Gia đình yên là ngọn nguồn tất cả tai ương. Nàng từng bước chân con đường thông phòng nên tất nhiên hiểu , nữ nhân có đứa bé rồi, tâm cũng lớn lên. Mặc dù nàng có tự tin, hai thông phòng vẫn có thể đối phó được, nhưng nàng cũng biết, phòng trộm chẳng thể phòng ngàn ngày, đó là cách làm khi vạn bất đắc dĩ mà thôi.


      Mặc dù nàng có thừa bản lãnh đối phó với đám thiếp thất, thông phòng, cũng chẳng bằng nắm chặt lấy Nhị gia. Huống chi, Nhị gia cũng đồng ý rồi, chuyện cưới thiếp, toàn bộ do nàng làm chủ. Để cho nàng làm chủ, đó chính là nạp! Đến lúc thể nạp, nàng cũng tuyệt đối để lại tai họa ngầm cho nhi tử mình.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 34.


      Edit: Fuly.
      Ngày 24 tháng 2 năm Nguyên Hòa thứ mười tám, là ngày tốt để gả cưới hoặc xuất hành.

      Đồng Khoát Nhiên, Lâm Hoán Chi, Tôn Thành Ích tụ họp trước cửa Lâm gia, cùng xuất phát, ở đường cũng có thể chiếu cố lẫn nhau.

      Sau ngày đại thắng ở Vân Châu, Lâm Hoán Chi được thăng nửa cấp, từ Chính ngũ phẩm lên Tuyên phủ sử, mặc dù chỉ là nửa cấp, nhưng chức tuyên phủ sử béo bở này vẫn khiến người ta tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán.

      Tuyên phủ sử được triều đình phái đến địa phương trấn an dân chúng, xét xử án oan, thăm hỏi sứ thần biên cảnh, ngoài ra, còn có thể tiến hành việc chiêu mộ, xét duyệt quân đội; thưởng phạt quân binh; duy trì trật tự quân đội, điều phát cùng quản lý lương thảo, vũ khí, chiến mã, nhu yếu phẩm cần thiết; kiểm tra, tu bổ thành trì; tổ chức phòng ngự, bố trí chiến lược; bình ổn binh biến, phản loạn.

      Quyền lực vô cùng lớn, phải biết, cả An Hòa quốc chỉ mới có ba Tuyên phủ sử, Thiểm Xuyên, Kinh Hồ, Giang Hoài Các. Bây giờ, lại có thêm Tuyên phủ sử nữa ở Vân Châu, sao khiến người khác "nhiệt huyết sôi trào" đây chứ ?


      Nhưng mà nghĩ đến việc ở Khâm Châu vẫn còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết, làm tốt, tất nhiên là mọi như nguyện, nhưng nếu làm tốt, chưa chắc giữ được cái mũ đầu. Tiền cược quá lớn, ít người hiểu bản lĩnh mình, tự động thoái lui, cộng thêm vài người tương đối bảo thủ, cũng nhường bước.

      Trong đám quan viên hồi kinh báo cáo công tác cùng tự động thỉnh nguyện, hoàng đế chọn trúng Lâm Hoán Chi, ngoài nguyên nhân từ thực lực của , còn có nguyên nhân khác là Hoàng đế muốn bồi thường cho Lâm gia. Tổ phụ của Lâm Hoán Chi - Lâm Hàn từng là sư phó của hoàng đế, cuối năm ngoái vừa mới qua đời. Hoàng đế từng phái hoàng tử đích thân đến phúng.

      ra Đồng gia cùng Lâm gia có giao tình rất sâu, vì tổ phụ hai nhà đều từng theo Thái tổ hoàng đế tranh đấu giành thiên hạ. Đáng tiếc, sau này vì kiêng dè, tránh làm cho Thái tổ hoàng đế nghi kỵ, nên thường lui tới nữa.

      Lâm Hàn vốn hơn phụ thân Đồng Khoát Nhiên, Đồng Ngạo Vân, vài tuổi, còn thành thân sớm hơn ông, vậy nên, hôm nay, tôn tử Lâm Hoán Chi còn lớn hơn Đồng Khoát Nhiên mấy tuổi.

      Chẳng qua, bây giờ, hai nhà Đồng Lâm vẫn còn vài phần giao tình, nếu , Lâm gia cũng để Lâm Hoán Chi dấn thân đến Vân Châu, làm việc trong hệ thống quân đội của Triển gia. Phải biết rằng, Lâm gia dùng võ khởi nghiệp như Đồng gia, mà làm quan văn qua nhiều thế hệ, đến Lâm Hoán Chi, lại lòng tòng quân.

      Lúc trước, khi còn ở Vân Châu, Đồng Khoát Nhiên cùng Lâm Hoán Chi, mỗi người đều có phạm vi thế lực riêng, quan hệ cũng chỉ ở mức sơ giao. Giờ, hai người hẹn mà cùng đường, cộng thêm tác hợp của Tôn Thành Ích, giữa họ liền nảy sinh cảm giác tri kỉ.

      Người thân ba nhà Đồng, Lâm, Tôn, vây quanh đám thanh niên tuổi trẻ sắp Khâm Châu tỉ mỉ dặn dò.

      "Dọc theo đường phải cẩn thận!" Dương Nghi buộc áo choàng lại cho .

      "Ừ, nàng ở nhà, khi nào rảnh rỗi hãy đến thăm nương." Đồng Nhị gia dặn dò.

      Sau lưng Đồng Nhị gia là bảy binh sĩ mặc quân phục, những người này đều là thân binh của . Mặc dù ở quân doanh Vân Châu là quan to gì, nhưng dưới trướng vẫn bồi dưỡng được mười mấy thân binh. chia bọn họ ra làm hai, đội theo mình đến Khâm Châu trước, đội khác phụ trách hộ tống đám người Dương Nghi.

      . . . . . .

      Lâm Phương Huệ buồn cười nhìn chị dâu kéo tay đại ca nàng dặn dò, từ cái ăn đến mặc quần áo, tỉ mỉ từng chút . Trong lúc vô tình, ánh mắt quét về phía biểu muội Thẩm Hàm Ngọc kinh ngạc chút. biểu muội này, luôn luôn gây ầm ĩ, sao giờ lại an tĩnh như vậy.

      Lúc này, thấy vẻ mặt nàng ta phức tạp trông về phía trước, Lâm Phương Huệ nhìn theo, đúng lúc thấy Đồng Khoát Nhiên nghiêm cẩn để thê tử mới cưới của mình phủi bông tuyết vai áo.

      "Biểu muội, đó là thê tử mới cưới của Đồng Nhị gia, hẳn là muội gặp qua."

      "Biểu tỷ, tỷ xem, muội và nàng ta ai xinh đẹp hơn?"

      Lâm Phương Huệ cho là bệnh cũ của biểu muội lại tái phát, buồn cười lắc đầu cái: "Muội và nàng, mỗi người vẻ." biểu muội này, có chút kiêu căng, tự phụ vì bản thân xinh đẹp, miệng độc, bản tính tính là quá xấu, nhưng lại thích nhìn người có diện mạo bình thường, nam hay nữ cũng vậy, cho nên những nha hoàn hầu hạ đều là cực đẹp .

      "Nhưng vì sao năm đó lại nhìn thấy ta chứ?" Thẩm Hàm Ngọc lẩm bẩm . Mặc dù Dương Nghi rất xinh đẹp, nhưng nàng cũng kém mà.

      Thanh tuy , nhưng Lâm Phương Huệ ở gần đó, tất nhiên là nghe từng chữ, lại thấy giờ phút này, nàng ta dùng vẻ mặt phức tạp nhìn chằm chằm Đồng Nhị gia, ý niệm chợt lóe lên, Lâm Phương Huệ cả kinh, thể nào?

      "Biểu muội, ngươi ——"

      Nàng cố gắng hồi tưởng lại những manh mối trước đó, muốn dùng chúng để thuyết phục chính mình. Nàng biết, Đồng Khoát Nhiên cứu biểu muội nàng; cũng biết chuyện ca ca dẫn biểu muội đến Đồng gia cảm ơn, đáng tiếc khi về sắc mặt của biểu muội lại tốt; sau đó, có mấy lần biểu muội tìm nàng hỏi chuyện về Đồng Nhị gia, thời gian tiếp lại được đưa về.

      , , người cái đẹp như biểu muội sao có thể thích Đồng Nhị gia chứ? đến chuyện Đồng Nhị gia bị hủy dung, mà dù là khi dung mạo còn nguyên vẹn Đồng Nhị gia cũng thể vào được mắt biểu muội. Nghĩ đến tính tình cao ngạo tự phụ của Thẩm Hàm Ngọc, sợ là biểu muội này của nàng chỉ là cam lòng, ắt hẳn qua thời gian quên thôi.

      Lại , dù cho Hàm Ngọc có tâm thích Đồng Nhị gia sao chứ? Nếu là lúc trước, biểu muội có ý định này, cũng phải thể thành toàn. Nhưng hôm nay, Đồng Nhị gia có thê tử, là tỳ nữ thân cận bên cạnh . Biểu muội là con cháu thuộc dòng chính nữ của Thẩm gia, phụ thân nàng ấy là Ngũ Phẩm Điển nghi, chức quan lớn, nhưng cũng thể để nàng gả cho Đồng Nhị gia làm thiếp, dù là bình thê cũng được.

      đến biểu muội nàng, dù là những người khác, cũng rất có khả năng. ra , thứ nữ trong nhà quan lại, làm thiếp làm kế thất cho người ta cũng là việc bình thường, nhưng còn phải tùy vào đối tượng. Trường hợp của Đồng Nhị gia, đoán chừng có mấy nhà nguyện ý đưa nữ nhi đến làm thiếp cho , dù là bình thê, cũng là chuyện khó xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu cũng do thân phận Dương Nghi quá thấp, là bình thê với chủ mẫu xuất thân từ nô tỳ, hoặc là thiếp thất dưới chủ mẫu xuất thân từ nô tỳ, chuyện này sao cũng thấy khó nghe?

      Trừ phi, Dương Nghi bị *hạ đường! Nhưng là, điều này có thể sao? Lúc trước, Đồng Nhị gia màng đến phản đối của người khác, dù có phải ra riêng, cũng muốn cưới nha đầu này, đủ biết nặng tình cỡ nào với thê tử, chắc chắn để nàng ta phải hạ đường. Hơn nữa, bây giờ còn trong thời gian tân hôn đấy.

      *Thân phận thấp xuống, thành bình thê hoặc thiếp.

      Còn có chức quan Chính ngũ phẩm dưới cùng tiền đồ chưa biết thế nào kia nữa. Ở trong chốn quan trường đầy rẫy mưu kế này xem ra, cũng phải là đối tượng đáng giá để đầu tư. Khâm Châu khai hoang, là chuyện dễ hơn làm.

      Dĩ nhiên, về sau nếu có người "đầu tư" cũng là chuyện dễ hiểu. Dù sao đưa thứ nữ chút địa vị trong nhà qua đó, cũng chẳng phải là việc đáng kể gì. Nếu như đánh cuộc thắng, vậy phát tài rồi. Ý nghĩ của bọn họ là tốt, nhưng thực tế lại rất tàn khốc. Vừa đề xuất ý định đưa nữ nhi đến làm thiếp cho Đồng đại nhân, liền bị cự tuyệt thẳng thừng. Nhưng, đây đều là chuyện sau này.

      Nghĩ thấu đáo rồi, Lâm Phương Huệ vỗ vỗ vai Thẩm Hàm Ngọc: "Trở về thôi, đừng nhìn nữa." Tuyết càng lúc càng lớn rồi. . . . . .

      "Biểu tỷ, ta ——" Ánh mắt thấu hiểu của Lâm Phương Huệ khiến mũi Thẩm Hàm Ngọc có chút chua xót, để mặc cho nàng kéo mình về phía cửa lớn.

      "Muội chỉ là cam lòng mà thôi, qua thời gian ngắn tốt lên."

      Thẩm Hàm Ngọc biết, mình đơn giản chỉ là cam lòng, mà trong đó còn xen lẫn chút cảm xúc khác nữa. Chuyện đời này thường kì quái như vậy, ràng nàng thích những thứ tốt đẹp, nhưng vì sao lại cứ lưu tâm với người diện mạo như vậy đây? Nàng quay đầu nhìn Đồng Khoát Nhiên lần cuối, giờ phút này, chuyên chú dặn dò cái gì đó, căn bản chẳng có tâm trí nhìn về nơi khác.

      "Gió lớn rồi, nàng nhanh về , chúng ta cũng phải lên đường đây."

      "Ừ."

      Dương Nghi dẫn bọn hạ nhân lui qua bên, lẳng lặng nhìn bọn họ tập kết, chờ lệnh xuất phát.

      Đồng Nhị gia quay đầu lại nhìn nàng lần cuối, sau đó giơ roi lên: "Giá ——" bạch mã cất vó phóng .
      "Đồng Nhị phu nhân, bên ngoài rất lạnh, có muốn vào ngồi uống ly trà ?" Phu nhân Lâm Hoán Chi, Hà thị tiến lên hỏi.

      ra ấn tượng của Lâm phu nhân với Dương Nghi cũng tốt mấy, trong suy nghĩ của nàng, Dương Nghi chính là hồ ly tinh quyến rũ chủ. Ỷ sủng mà kiêu, khiến Đồng Nhị gia vì nàng ta mà ầm ĩ ra riêng, ngay cả huynh trưởng ruột thịt cũng cần, lại chẳng lên tiếng can ngăn. Nếu Dương thị này lòng suy nghĩ cho Đồng Nhị gia, nên lui bước, làm thiếp mới đúng. Nhưng đây cũng chỉ là suy nghĩ trong lòng nàng mà thôi, chuyện nhà người khác, bản thân nàng cũng nên xen vào.

      Dù nàng có muốn gặp Dương Nghi thế nào, giờ phút này thân phận của nàng ta cũng là đồng Nhị phu nhân rồi. Hôm nay Đồng Khoát Nhiên là thủ hạ dưới trướng của phu quân nàng, là phu nhân cấp , sao có thể giữ phong thái được? Ít nhất nên gây khúc mắc trong mối quan hệ này. Hơn nữa, Đồng Khoát Nhiên cũng chỉ thấp hơn phu quân của nàng nửa cấp mà thôi, nên thể cẩn thận.

      Dương Nghi biết đây chỉ là lời xã giao, mấy nữ nhân bọn họ vừa đưa tiễn trượng phu, tâm tình có thể xấu, nhưng tuyệt đối cũng chẳng tốt, nàng vẫn nên thức thời chút.

      "Cảm ơn ý tốt của Lâm phu nhân, chỉ là trong nhà còn có chút chuyện phải xử lý, là ——" Dương Nghi bày ra biểu tình xin lỗi.

      có "được đằng chân lân đằng đầu", thức thời của nàng khiến ấn tượng trong lòng Lâm phu nhân tốt hơn đôi chút.

      "Vậy đáng tiếc." Trong thanh của Lâm phu nhân tràn đầy tiếc nuối, "Vũ Mai, có đúng ?"

      Vũ Mai là khuê danh của thê tử Tôn Thành Ích, Tạ thị phụ họa gật đầu.

      Dương Nghi cúi mắt, Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân, tình cảm rất tốt phải.

      "Đúng vậy, đành để ngày khác tới cửa bái phỏng thôi." Dương Nghi khách khí .

      Dù gì, hôm nay nàng là Đồng Nhị phu nhân, vì Nhị gia nhà nàng, thế nào, giao tình của nàng và Lâm phu nhân cũng thể xảy ra khúc mắc. Nhưng là, trước khi thăm dò được tính tình của Lâm phu nhân, nàng vẫn nên tuân theo quy củ tốt hơn. "Dục tốc bất đạt", thay vì quá mức nóng lòng "biến khéo thành vụng", chẳng thà cứ tính từ từ.

      "Cũng tốt."

      "Vậy, Lâm phu nhân, Tôn phu nhân, ta cáo từ trước."

      "Ừ."

      Dưới dìu đỡ của nha hoàn, Dương Nghi leo lên xe ngựa, về trạch viện nhà nàng.

      Thấy xe ngựa xa, Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân mới vào: "Vũ Mai, thấy Dương thị này thế nào?"

      "Khó mà được." Tôn phu nhân cười nhạt.

      "Đúng vậy, cũng chỉ mới gặp mặt lần mà thôi." Thời gian sau này còn dài.

      Chỉ là Lâm phu nhân thầm nhắc nhở mình, được coi thường Dương thị, có thể khiến Đồng Nhị gia vì nàng mà bỏ ra nhiều như vậy, nếu có chút bản lãnh nàng tin. Nếu chỉ là như vậy, nàng ta cũng chẳng đáng để nhắc tới.

      Mấu chốt là nàng mới vừa muốn mời, Dương thị liền thức thời cự tuyệt. Chỉ tính ở hai phương diện biết nhìn sắc mặt cùng am hiểu tiến lùi này, cũng là hiếm có. Người biết nhìn sắc mặt ít, nhưng sau khi thành công mà vẫn có thể giữ vững tỉnh táo lại chẳng nhiều. Mà Dương thị, vừa lúc là trong số đó.

      Nàng gặp qua nhiều, cũng thấy ít nha hoàn hoặc người có xuất thân thấp hèn vừa đắc thế, liền thay đổi trở nên phô trương kiêu ngạo, hoàn toàn mất hết vẻ sắc xảo trước đó, cuối cùng tự diệt vong.

      Dương thị này, là người thông minh. Lâm phu nhân vừa nghĩ vừa quay người bước vào nhà.
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên2 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 35 (Phần 1).


      Edit: Fuly.

      Từ khi Nhị gia lên đường Khâm Châu, đến nay qua sáu bảy ngày.

      Thời gian này, Dương Nghi cũng nhàn rỗi, Vưu đại nương sai người thu dọn đồ đạc, phần mang cho Nhị gia, phần để dùng đường, cùng với số vật phẩm phải dùng khi đến Khâm Châu, đều mang theo toàn bộ, chất đầy hai chiếc xe lớn. Mà Dương Nghi, mỗi ngày đều đến chỗ lão phu nhân thỉnh an, kể cho bà nghe vài chuyện thú vị, có lúc thương lượng với Thanh nương mấy việc cần chú ý cho cuộc sống sinh hoạt của lão phu nhân, thuận tiện ở lại dùng cơm trưa rồi mới trở về. Tuy thời gian thân thiết dài, nhưng vẫn khiến lão phu nhân nhìn thấu lòng hiếu thảo của nàng.

      Sau đó, Dương Nghi dành ra ngày về nhà mẹ đẻ thăm người thân. Chuyện bên này mới tính là chấm dứt.

      "Nhị phu nhân, nên lên đường rồi, bên phía Lâm gia phái người tới thúc giục." Xuân Tuyết đẩy rèm cửa, mang theo khí lạnh vào.

      " tại là giờ gì rồi?"

      Đông Mai phủ chiếc áo choàng sớm chuẩn bị lên người Dương Nghi.

      "Giờ Mão canh ba rồi." Xuân Tuyết đáp.

      " sao, chạy đến Lâm gia tới khắc đồng hồ." Dương Nghi vừa thắt áo choàng, vừa bước ra ngoài.

      Giờ Thìn hai khắc mới lên đường, thời gian vẫn còn sớm. Hơn nữa đây chỉ là thời gian ước hẹn, nàng tin Lâm gia cùng Tôn gia ở bên ngoài chờ nàng, nhất định là gần tới lúc lên đường, họ mới ra khỏi nhà.

      Buổi chiều ngày thứ hai sau khi Nhị gia , nàng liền nhận được thiệp mời từ Lâm gia, ngày kế, liền tới cửa bái phỏng lần. Dương Nghi nán lại đó ước chừng hơn canh giờ, trong lúc đến vấn đề về Khâm Châu. Lâm phu nhân có ý là, nếu ba nhà bọn họ đều định đến đó, bằng ước định thời gian, cùng nhau lên đường, đường cũng có thể chiếu cố lẫn nhau. Chủ ý này tệ, Tôn phu nhân cũng đồng thuận, tất nhiên Dương Nghi giả vờ thanh cao cự tuyệt. Phải biết, đường đến Khâm Châu dễ . Hộ vệ Lâm gia, Tôn gia mang theo, chắc chắn yếu hơn Đồng gia bọn họ. Vì vậy, ba người liền định ra ngày giờ lên đường.

      Quả nhiên, lúc người của Đồng gia đến, Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân vẫn ở trong nhà. Gia nhân canh cửa nhanh mắt chạy vào thông báo, lâu sau, Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân dắt tay nhau bước ra.

      "Đồng phu nhân tới rồi à?" Lâm phu nhân cười hỏi.

      "Lâm phu nhân, Tôn phu nhân, xin lỗi, ta tới chậm." Dương Nghi áy náy .

      " sao, là chúng ta đến sớm. Đúng rồi, Đồng phu nhân chuẩn bị xong hết chưa?" Lâm phu nhân nhìn về phía người của Đồng gia, cừ , hành lý vậy mà chất đầy hai chiếc xe ngựa!

      "Ha ha, lần đầu Khâm Châu, cũng biết phải mang những thứ gì, nên đồ đạc có hơi nhiều chút." Dương Nghi nhìn thấy nàng ta nhìn về hướng hai chiếc xe ngựa, ngượng ngùng cười . ra vừa rồi nhìn đội ngũ của Lâm gia cùng Tôn gia, nàng phát Lâm gia, Tôn gia cũng mang theo hai xe hành lý giống nàng, có khác chăng chỉ là ít hơn chút mà thôi.

      "À, sao." Lâm phu nhân nở nụ cười thiện chí. Nàng ta nhìn sang số người Đồng gia mang theo, ít cũng nhiều, gia đinh nha hoàn cộng thêm hộ viện, tổng cộng có 16 người. Quan trọng nhất là, tám hộ viện này, toàn thân đều mang theo luồng sát khí, vừa nhìn liền biết là người trải qua sinh tử. Những người này đều giống số cận thân theo Đồng Nhị gia lúc trước, ắt hẳn cũng từ nhóm mà ra. Như vậy, cũng có thể thấy được Đồng Nhị gia rất thương thê tử mới cưới này của .

      "Được rồi, nếu chúng ta chuẩn bị thỏa đáng, vậy lên đường thôi, sớm chút để nhanh đến Khâm Châu."

      Tôn phu nhân cùng Dương Nghi tất nhiên có ý kiến.

      Vì vậy, nhóm sáu bảy mươi người, chậm rãi tiến về phía cửa thành.

      "Phu nhân, xuống xe , xe ngựa của Lâm gia cùng Tôn gia cũng ngừng lại rồi, ở phía trước là tửu lâu Trần Ký, ắt hẳn là đến giờ cơm trưa." Giọng của Thanh thúc vang lên ở ngoài xe ngựa.

      Nghe thấy ở phụ cận có tửu lâu, Dương Nghi nghĩ, chắc nơi đây cách Khâm Châu cũng xa mấy? Trước khi xuất phát, Thanh thúc có qua, từ Thông Châu đến Khâm Châu ước chừng phải mười ngày đường, hôm nay là ngày thứ chín, tuy phải bọn họ cả ngày lẫn đêm, nhưng tốc độ cũng chậm, hẳn là sắp đến nơi rồi mới phải.

      "Thanh thúc, nơi này cách Khâm Châu còn xa ?"

      "Khoảng ba bốn mươi dặm nữa, nếu buổi chiều hết tốc lực, có thể đến được Khâm Châu trước khi cửa thành đóng." Thanh thúc hơi dừng lại: "Nhưng sợ là như vậy rất mệt mỏi."

      Theo như ý của Dương Nghi, nên nhanh chóng lên đường, tranh thủ tới Khâm Châu trong tối nay. Đến đó, có thể tắm nước nóng, ăn bữa ngon, ngủ giấc thoải mái rồi. Nếu , hẳn là phải chịu tội thêm đêm nữa. Lên đường gần mười ngày liên tiếp, ăn ngon ngủ yên, quan trọng nhất là, ít khi có cơ hội tắm rửa. Hơn nữa, lần cuối cùng được tắm là năm ngày trước rồi, điều này khiến cho người thích sạch như Dương Nghi có chút chịu nổi, đặc biệt là mấy ngày nay nàng còn tới quỳ thủy, cảm giác dinh dính rất khó chịu.

      Nhưng chuyện này, còn phải xem qua ý kiến của Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân . Nếu hai nhà Lâm, Tôn quyết định nghỉ ngơi đêm nàng vẫn có thể chịu đựng được. Dĩ nhiên, nàng cũng có thể bảo người của Đồng gia trước, nhưng chung quy như vậy rất tốt. Nghĩ thử xem, nếu bỏ lại hai nhà, mình Đồng gia lên đường trước, vậy còn ra thể thống gì nữa? Người biết, nàng nhớ trượng phu nên sốt ruột; người biết, tưởng là hai nhà Lâm, Tôn dung được nàng. Đến lúc đó, làm mất lòng cả hai nhà có lợi. Hơn nữa, đến được đây, nàng muốn "kiếm củi ba năm thiêu giờ".

      "Thanh thúc, thúc an bài cho mọi người thay phiên nhau ăn cơm, hành lý cùng xe ngựa cũng phải phân người canh chừng kỹ lưỡng, cháu đến phía trước xem thử tình hình thế nào ."

      Lúc này, Lâm phu nhân, Tôn phu nhân vào tửu lâu, người hầu đứng chờ bên ngoài nhìn thấy Dương Nghi, liền nhanh chóng dẫn nàng tới.

      "Đồng phu nhân tới rồi. Lúc nãy, ta mới bàn với Vũ Mai vấn đề lên đường chiều nay, đến đây vừa đúng lúc, biết ý của thế nào?"

      Dương Nghi nghe vậy, trong lòng vui mừng, cười : "Nghe theo Lâm phu nhân an bài, ta có ý kiến."

      Lâm phu nhân cùng Tôn phu nhân cùng cười, ra chỉ mình Dương Nghi, chính họ cũng chịu được.

      "Người đâu, bắt nàng ta lại cho ta!"

      "Ở phía trước, ngăn nàng ta lại!"

      . . . . . .

      ồn ào bên ngoài khiến ba người nhíu mày, Lâm phu nhân mở miệng trước tiên: "Hồng Vân, bên ngoài xảy ra chuyện gì vậy?"

      Hồng Vân trả lời, "Hình như có phụ nhân trốn thoát, người nhà phu quân nàng ta phái gia đinh tới bắt người."

      Lâm phu nhân vừa nghe thế, khẽ nhíu mày.

      "Ba vị phu nhân tốt bụng thiện lương, xin hãy cứu tôi ! Tôi thể trở về, trở về chỉ có con đường chết thôi."

      thiếu phụ mảnh mai nhu nhược, trang phục xốc xếch vừa vào điếm, hơi liếc mắt nhìn qua, liền giống như hoảng hốt chạy bừa về phía họ. Đám người Hồng Vân, Xuân Tuyết căn bản kịp nữa ngăn trở, Đông Mai chỉ đành phải cật lực bảo hộ cho chủ tử nhà mình.

      Giờ phút này, người cách nàng ta gần nhất chính là Dương Nghi, chỉ thấy nữ nhân kia ôm cổ chân Dương Nghi, khóc lóc cầu xin .

      "Van cầu ngài, vị phu nhân thiện lương xinh đẹp này, xin hãy cứu tôi , cứu tôi ."

      Dương Nghi lúng túng muốn rút lại chân trái bị nàng ta ôm lấy, đáng tiếc thiếu phụ đó chịu buông, Dương Nghi chỉ đành phải dịu dàng khuyên nhủ: "Vị phu nhân này, chuyện gì cũng phải từ từ, buông chân ta ra trước được ?"

      Người đó vẫn ôm chân Dương Nghi như cũ, ngồi bệch ở bên vừa lắc đầu vừa rơi lệ.

      "Càn rỡ! Điêu dân từ đâu tới, còn mau buông phu nhân nhà ta ra?!" Mới vừa rồi kịp cản người, Xuân Tuyết tức giận, lúc này thấy chủ tử nhà mình bị nàng ta cuốn lấy, liền nhanh chóng đứng ra quát lớn.

      Xuân Tuyết thấy kéo được, tức giận, đưa tay bấm vài cái lên người nàng ta, người nọ bị bấm liền gào khóc kêu la: "Đau, đừng bấm tôi, đau quá, ô ô ——"

      Tuy ngoài miệng kêu như vậy, nhưng tay vẫn ôm cứng lấy Dương Nghi tựa như phao cứu mạng.

      Những người bên cạnh, mang vẻ mặt đồng ý nhìn Xuân Tuyết, giống như nàng vừa làm ra chuyện "thiên lý bất dung vậy". Xuân Tuyết cảm thấy uất ức, nàng cũng chỉ muốn nàng ta buông phu nhân nhà mình ra thôi. Dạo này, người làm việc sai, ngược lại thành người có lý mất rồi.

      Dương Nghi rũ mi, trong mắt thoáng qua tia chán ghét, phụ nhân này làm sao vậy? Chẳng lẽ nàng ta nghĩ mình dám dùng sức đạp nàng ta ra sao? Đúng vậy, dưới ánh mắt của đám đông trong đại sảnh, Dương Nghi dám đạp, nhưng tất cả cũng là vì giữ thể diện cho Đồng gia mà thôi. Tuy vậy, Dương Nghi cũng chán ghét loại trường hợp bị động này, nàng nháy mắt ra hiệu cho Đông Mai, lại nhìn ra xa. Đông Mai hiểu ý, lặng lẽ lui ra ngoài.

      Sau khi Đông Mai rời khỏi, Dương Nghi cúi mắt, nhìn đôi tay ôm bắp đùi nàng cái. Nếu nàng ta muốn ôm, vậy cứ để cho nàng ta ôm lúc cũng sao, có thể thay đổi được gì đây chứ?

      Lúc này, những gia đinh vừa đuổi theo trước đó cũng vào đến. Người cầm đầu là phụ nhân mập mạp, vừa thấy nữ nhân quỳ mặt đất, khuôn mặt liền lên biểu tình hận thể tiến lên xé nàng ta ra. Nhưng nhìn thấy ba người Dương Nghi ngồi ở bên, y phục bất phàm, liền nén giận, tiến lên làm lễ ra mắt : "Xin chào ba vị phu nhân, ngu phụ là thê tử của địa chủ trong Kim Lâm trấn ở phụ cận, Dương thị, người quỳ dưới kia chính là thiếp thấp vừa bỏ trốn khỏi nhà, Du thị, lúc nãy nếu có gì mạo phạm, xin hãy tha lỗi."

      " sao." Lâm phu nhân nhàn nhạt .

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 35 (Phần 2)


      Edit: Fuly.

      Dương thị thấy vậy, mắt chuyển sang đám gia đinh đứng bên cạnh, giận dữ mắng: "Các ngươi còn mau giải tiện nhân kia về?! Đúng là đám ăn hại!"

      "Phu nhân, cầu xin ngài, hãy cứu tôi ? Tôi mà về đó bị họ hành hạ chết mất!" Du thị hoảng sợ nhìn đám gia đinh đến gần, khóc đến "hoa lê đẫm mưa".

      Du thị này, đến khóc cũng rất có kỹ xảo, Dương Nghi cân nhắc nghĩ. Nước mắt rơi mãi hết, khóc lâu như vậy rồi, mà mắt chẳng thấy sưng đỏ, phải kỷ xảo là gì?

      "Các ngươi là người chết à, còn mau chặn miệng nàng ta lại?!" Dương thị tức giận quát lớn.

      Lâm phu nhân nghe Du thị này cứ nhắc mãi câu "Bị bắt trở về chỉ có đường chết", khẽ nhíu mày, nơi này cách Khâm Châu xa, là địa phận thuộc quyền quản lý của Khâm Châu, nếu xảy ra việc giết người bữa bãi, mà nàng ở bên lại dửng dưng, ngày nào đó bị truyền ra ngoài cũng khó ăn .

      "Dương phu nhân, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Vì sao Du thị lại như vậy?" Dương thị này làm việc quá cẩu thả, khiến mọi người trong đại sảnh đều dùng vẻ mặt đồng ý nhìn qua bên này.

      Dương Nghi cũng cảm thấy như vậy, Dương thị vốn là là chánh thê, mà Du thị chỉ là thiếp, đáng lý ra nàng ta nên đứng ở vị thế cao, lưu loát, ngắn gọn thu thập Du thị này. Nhưng bây giờ sao chứ, luống cuống tay chân , còn mang bộ dạng ác thê, khiến cho mọi người ghét. Hơn nữa Du thị trẻ tuổi, tướng mạo xinh đẹp, Dương thị mập mạp lớn tuổi, lại thêm tức giận khiến bộ mặt càng trở nên vặn vẹo dữ tợn, người khác chỉ thấy Du thị càng thêm đáng thương.

      Dương thị vừa nhìn thấy sắc mặt của những người xung quanh tốt, liền biết mình lại kích động khiến chuyện càng xấu thêm, nhưng Du thị này quá đáng ghét, vừa nhìn thấy khuôn mặt điềm đạm đáng của nàng ta, liền nhớ lại những uất ức phải chịu lúc trước, nhất thời mới mất khống chế.

      Dương thị thu lại tức giận, trầm giọng , "Du thị này. . . . . ."

      ra là Du thị này vốn là nữ nô người Dương Châu, dáng dấp kiều diễm. Có lần Chu địa chủ bàn chuyện làm ăn với bằng hữu được người đó tặng cho, sau khi đưa về nhà rất được sủng ái, muốn sao đưa trăng. dưới Chu gia, đến cả Dương thị nàng ta cũng để vào mắt. Mà Dương thị là người dễ kích động, Du thị lại được Chu địa chủ cưng chiều, vì thế, Dương thị chịu ít thiệt thòi cùng uất ức. Bây giờ, Chu địa chủ chết rồi, con trai trưởng của Dương thị làm đại đương gia, nhớ tới khoảng thời gian mẫu thân bị uất ức lúc trước, liền hạ lệnh bắt Du thị chôn theo. Nhưng Du thị này chỉ mới hai mươi tuổi, sao có thể cam chịu? Vì vậy liền trốn ra ngoài. Chuyện đuổi bắt thị thiếp bỏ trốn thế này vốn chỉ cần giao cho gia đinh là được, nhưng Dương thị quá hận Du thị, nên mới tự mình đuổi theo.

      Trong lúc Dương thị kể lại đầu đuôi việc, Thanh thúc tiến vào, thấy chân của phu nhân nhà mình bị người ta ôm, liền nhanh chóng bước lên kéo Du thị ra, lúc chạm đến cánh tay Du thị liền động chút tay chân, khiến nàng ta chẳng thể phản kháng được.

      Du thị bị buộc phải buông chân Dương Nghi ra, lúc vừa nhấc mắt, vô tình chạm đến ánh mắt cười như cười của Dương Nghi tâm run lên, hiểu đây phải là người nàng ta chọc nổi .

      Lúc này Du thị cũng quan tâm tới Dương Nghi nữa, Dương thị vừa xong, nàng vội khóc giải thích: "Ta có, phu nhân, thể bởi vì trước kia lão gia sủng ái ta nhiều hơn hai phần mà muốn đưa ta vào chỗ chết, ô ô, số ta khổ mà."

      "Lúc lão gia còn sống đồng ý với ta, sau khi ông ấy chết để cho ta hồi hương chăm sóc nương ta, nương đáng thương của con ơi, hôm nay nữ nhi phải chết ở chỗ này rồi. Lão gia ơi, ông mở mắt mà xem , ông vừa mới chết, thiếp thân liền bị người ta rẻ rúng này, lão gia ơi, ông đúng là chết nhắm mắt mà."

      Dương thị nhìn tác phong giờ của Du thị, hận đến nghiến răng nghiến lợi: "Du thị, hôm nay lão gia chết rồi, bộ dạng điềm đạm đáng này của người là diễn cho ai xem đây?"

      Lâm phu nhân chỉ cảm thấy việc càng lúc càng ầm ĩ đến nhức đầu: "Khế ước bán thân của Du thị có ở trong tay ngươi ?"

      "Có ở ——"

      "Vậy ngươi dẫn nàng trở về , chuyện này chúng ta quản." Gia chủ xử trí nô tài, chỉ cần quá phận, quan phủ hỏi tới. Làm gọn gàng chút là được. Thiếp sao chứ, còn phải chỉ là nô tài ư!

      "Tạ ơn phu nhân."

      Du thị vừa nghe thế, lại lên tiếng cầu xin, quỳ mặt đất dập đầu ngừng, "Ba vị phu nhân, xin hãy cứu ta , ta biết nấu nướng, biết may vá thêu thùa——"

      "Thúy nhi, Du thị này đáng thương, trượng phu chết rồi, còn bị buộc phải chôn theo." giọng êm ái đột ngột vang lên: "Người chung quanh vậy mà chẳng có ai chịu chìa tay giúp đỡ, đúng là khiến cho người ta thất vọng."

      "Tiểu thư ——" nha hoàn được kêu là Tiểu Thúy sốt ruột .

      Mấy người Dương Nghi nhìn về phía thanh , chỉ thấy tiểu thư khuê các mặc trang phục thiếu nữ thương xót nhìn Du thị. Câu phía sau kia của nàng ta ràng là nhằm vào ba người họ, Dương Nghi có chút dở khóc dở cười, nhưng cũng lười so đo với nàng.

      Dương thị nghe nàng thế trong lòng nổi giận, muốn đem người trói về, muốn gây thêm phiền phức nữa.

      Nhưng Du thị là người rất có mắt nhìn, lập tức quỳ xuống hướng về phía kia đau khổ cầu khẩn: "Vị tiểu thư tốt bụng này, cầu xin từ bi đại lượng cứu ta với, ta nguyện ý dùng nửa đời còn lại làm trâu làm ngựa làm báo đáp ."

      "Yên tâm , ta cứu ngươi."

      Nha hoàn Tiểu Thúy ở bên gấp đến dậm chân.

      Dương thị lười phải nhảm với nàng, gọi gia đinh tiến lên trói Du thị lại.

      "Chậm , vị phu nhân này, nếu bà muốn thấy nàng ta, để ta chuộc thân cho nàng ta là được, cần gì phải đuổi tận giết tuyệt? Chẳng lẽ bà sợ báo ứng sao?"

      "Ha, báo ứng với ta ư?! Ta cho biết, cho dù có báo ứng, ta cũng sợ! Sợ sao chứ, tìm chết à, còn mau trói người lại cho ta?"

      Thiếu nữ cắn môi, thanh run run: "Bà là người của Chu gia ở Kim Lâm đúng ? Phụ thân ta là Triệu Phổ Trạch, lúc trở về ta phụ thân cắt việc cung hàng cho nhà bà."

      " là nữ nhi của Triệu tài chủ?" Dương thị cả kinh, cẩn thận nhìn lên, thiếu nữ trước mắt quả có mấy phần giống Triệu Phổ Trạch. Nghe đồn Triệu Phổ Trạch rất cưng chiều nữ nhi duy nhất này, thể cẩn thận.

      "Đúng vậy."

      " xác định muốn chuộc thân cho Du thị này?" Nghĩ đến con trai, nàng ta căm hận trợn mắt nhìn Du thị cái. Cục tức này, vì con trai, nàng nhịn!

      "Ừ." Thiếu nữ dùng sức gật đầu.

      "Tốt, hai trăm lượng!" Đừng trách nàng giở công phu sư tử ngoạm. nữ nô ở Dương Châu, chỉ khoảng năm mươi lượng. Nhưng nàng cũng dám thét giá quá cao.

      "Tiểu Thúy, lấy bạc ."

      Tiểu Thúy vốn là muốn tiểu thư nhà mình xen vào chuyện này, nghe tiểu thư gọi liền tiến lên đáp lời: "Tiểu thư, lúc ra cửa chúng ta có mang theo nhiều bạc như vậy."

      " tại có bao nhiêu?"

      "150 lượng."

      "Dương phu nhân, có thể ——"

      " thể!"

      Triệu gia tiểu thư cắn môi nhìn về phía mấy người Dương Nghi.

      Lâm phu nhân nhìn Du thị quỳ mặt đất cái, cười trêu : "Đồng phu nhân, ta thấy vừa rồi Du thị này nhận thức , hay là, chuộc nàng về ? Vừa rồi Dương thị cũng , tài nấu nướng hay may vá thêu thùa của Du thị đều là cực tốt, cuộc mua bán này lỗ đâu."

      Dương Nghi cười yếu ớt: "Lâm phu nhân hay đùa, Đồng gia chúng ta mộc mạc, sao có thể dùng nổi nha đầu thế này, vẫn là nên để lại cho Lâm phủ thôi." Người đáng thương tất có chỗ đáng hận, vừa rồi nàng nhìn qua bốn phía, phát ánh mắt ít tùy tùng cũng lộ ra vẻ đành lòng. Từ việc vừa rồi xem ra, Du thị này hiển nhiên là kẻ có tâm kế, cộng thêm bộ dạng liễu yếu đào tơ kia, nàng cũng muốn dẫn theo phiền toái trở về. Mặc dù nàng rất có lòng tin với Nhị gia nhà mình, nhưng định để cho bất kỳ việc ngoài ý muốn nào xảy ra!

      Lâm phu nhân cười : "Cũng được, cứu mạng người hơn xây tháp 7 tầng, năm mươi lượng còn lại ta thêm vào là được. Người ta cũng cần, Triệu tiểu thư cứ mang về ."

      "Tĩnh Vân tỷ tỷ (khuê danh của Lâm phu nhân), chuyện tốt này, há có thể để cho tỷ giành riêng mình sao? Như vậy , tỷ tỷ đưa ra hai mươi lượng, ta cùng với Dương phu nhân mỗi người 15 lượng, hai người thấy thế nào?" Tôn phu nhân chen miệng.

      "Ha ha, vậy tiểu muội đây đa tạ Tôn phu nhân." Dương Nghi cười .

      "Hai người các ngươi đó." Lâm phu nhân mỉm cười lắc đầu.

      Đưa bạc xong, Triệu tiểu thư liền dẫn Du thị .

      Dương thị cười lạnh nhìn bóng lưng xinh đẹp của Du thị: "Phu nhân, ba người các ngài đúng là thông minh. Du thị này nhìn nhu nhược là thế, nhưng cũng phải là thứ tốt lành gì, nàng ta ấy à, am hiểu nhất là tính toán sau lưng người khác. Triệu gia tiểu thư cứu nàng, tựa như cứu con rắn độc, về sau ắt phải chịu khổ."
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :