1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gả cho lão nam nhân - Lạc Vũ Thu Hàn (71) HOÀN Đã có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 20.


      Edit: Fuly.
      "Đại nương, đại nương, xong rồi." Dương Nghi xông thẳng đường từ cửa chính đến nội viện, thở hồng hộc .

      "Hốt ha hốt hoảng như vậy, còn ra thể thống gì?! Bình thường ta dạy con thế nào, gặp chuyện được hoảng hốt, nếu xảy ra, con sợ hãi cũng chẳng có ích gì, ngược lại phải bình tĩnh suy nghĩ, chừng còn có cơ may cải biến. Còn có, bình thường, khi chuyện nhất định phải chậm rãi, hấp tấp như vậy, chút khí độ cũng có." Vưu đại nương dạy dỗ nàng hơi dài.

      Dương Nghi vội ổn định lại thần sắc, đợi Vưu đại nương hài lòng rồi mới lên tiếng: "Đại nương, Nhị gia bị thương."

      "Cái gì? !" Lúc này đến phiên Vưu đại nương giữ nổi bình tĩnh "Chuyện khi nào, làm sao con biết?"

      "Vừa rồi ở đại sảnh, có người trong quân doanh đến."

      Dương Nghi mới vừa xong, liền thấy Thanh thúc dẫn vị tướng lãnh mặc nhung trang, rất uy nghi tới đây.

      Thanh thúc giới thiệu: "Vị này là Triển Đô Ti, cũng là biểu ca của Nhị gia, Triển Đô Ti, vị này là nhũ mẫu của Nhị gia."

      "Người là nhũ mẫu của Khoát Nhiên?" Sau khi thấy Vưu đại nương gật đầu, Triển Hoành Đào tiếp: "Ta cũng nhiều lời nữa, tối hôm qua đại quân Đột Quyết phái thích khách xâm nhập, Nhị gia các ngươi vì cứu Tổng Binh Đại Nhân, thân trúng ba tên, trong đó mũi tên trúng chỗ nguy hiểm, quân y chữa trị. Ta biết trong nhà lọ Kim Sang Dược, rất hữu dụng với vết thương, đây đúng là thứ cần, biết lọ thuốc kia ở đâu?"

      "Để ta lấy ." Thanh thúc xong, xoay người bước đến thư phòng.

      "Bây giờ Nhị gia thế nào rồi?" Vưu đại nương vội hỏi.

      "Trước khi ta tới đây, vẫn chưa tỉnh lại."

      " được, lão nô phải thấy bình an mới có thể an tâm. Triển đại nhân, khi ngài trở về có thể mang lão nô theo được ?"

      "Chuyện này —— doanh trại là nơi trọng địa ——"

      "Ta bảo đảm lung tung."

      phải là vấn đề này.

      "Để Dương nha đầu , bà cũng có tuổi, đến đó cũng chẳng giúp được gì? chừng Nhị gia chưa khỏe lại bà ngã bệnh rồi." bao lâu sau, Thanh thúc trở lại, cầm trong tay chiếc bình tinh xảo, giao cho Triển Hoành Đào. Triển Hoành Đào nhận lấy, cẩn thận cất .

      " nhìn thấy , sao ta có thể yên tâm? Huống chi ta cũng đến mức vô dụng như vậy." Vưu đại nương xong, quýnh lên, lại ho khan vài tiếng.

      "Nhìn xem, vài ngày trước bà còn cảm phong hàn mà, đừng nên làm Nhị gia lo lắng thêm mới phải."

      Vưu đại nương vẫn ho, phản bác được, huống chi chuyện này liên quan đến Đồng Nhị gia, Vưu đại nương thể thỏa hiệp, với Dương Nghi đứng sau vỗ lưng giúp bà: "Con —— ——, chăm sóc Nhị gia ——cho tốt."

      "Đại nương yên tâm, con nhất định tận tâm chăm sóc tốt cho Nhị gia ."

      "Nhanh thu dọn y phục ." Thanh thúc với Dương Nghi.

      Dương Nghi nhìn về phía Triển Hoành Đào.

      Triển Hoành Đào nhìn quanh vòng, hình như còn chưa đồng ý mà? Thôi thôi, tối hôm qua thương vong khá nhiều, quân y sợ là đủ sức ứng phó, có người tay chân nhanh nhẹn chăm sóc biểu đệ cũng tốt. Vì vậy vội với Dương Nghi: "Nhanh lên."

      Dương Nghi biết cưỡi ngựa, thể làm gì khác là ngồi chung ngựa với Triển Hoành Đào, nhưng vì Dương Nghi vẫn còn , vóc người cũng cao, nên có ảnh hưởng gì.

      đường xốc nảy vội vàng, khoảng hai khắc sau, đến cửa chính doanh trại Vân Châu.

      Triển Hoành Đào dẫn Dương Nghi thẳng đến trước lều của Đồng Khoát Nhiên, quân y vẫn còn chữa trị, vội đưa lọ thuốc vào.

      Hai người đứng đợi ở bên ngoài ước chừng hơn hai chung trà, quân y mới mang vẻ mặt mệt mỏi ra.

      "Lâm quân y, Đồng Thiên tổng sao rồi?"

      " tốt lắm, tên rút ra, máu cũng ngừng rồi, nhưng hình như Đồng thiên tổng có ý muốn sống." Quân y bất đắc dĩ lắc đầu.

      "Chuyện này —— sao lại như vậy?" Biểu đệ này, cho tới bây giờ luôn là người rất kiên cường, những lời này của quân y khiến khó có thể chấp nhận.

      "Các người vào xem chút , nhưng đừng ở quá lâu. Còn nữa, tối nay có thể bệnh nhân phát sốt, nhớ chú ý giúp ngài ấy hạ nhiệt, đừng để nóng quá ảnh hưởng tới não." Dặn dò xong, quân y liền .

      Triển Hoành Đào vào thăm Đồng Nhị gia lúc, dặn dò Dương Nghi chăm sóc tốt cho xong, liền vội vàng xử lý công vụ.

      Đồng Nhị gia sắc mặt tái nhợt nằm ở nơi đó, hai mắt nhắm nghiền, chân mày nhíu chặt, còn vẻ hồng hào tinh thường ngày. Má trái có khối băng trắng, Dương Nghi hề biết má trái của Nhị gia bị đao sâu tới tận xương. Tuy Lâm quân y khử trùng và bôi thuốc rồi, nhưng dù ngày sau có lành, cũng tránh khỏi lưu lại sẹo.

      Dương Nghi tỉ mỉ vắt chiếc khăn mặt ướt, đắp lên trán Đồng Khoát Nhiên.

      Đến trưa, Nhị gia vẫn còn hôn mê, có mấy tướng sĩ thường ngày thân thiết đến thăm .

      Tổng Binh Đại Nhân lên tiếng, bảo quân y dùng thuốc tốt nhất chữa trị cho Đồng thiên tổng, nhưng Đồng thiên tổng vẫn chưa tỉnh lại.

      Gần tối Triển Hoành Đào cùng các trưởng bối của Triển gia đều tới, chuyện với Nhị gia lúc lâu, ngụ ý đều hi vọng có thể tỉnh lại.

      Đến tối, quả nhiên Nhị gia phát sốt. Dương Nghi đút thuốc cho xong, rồi cởi hết y phục, chỉ chừa lại quần lót, cầm khăn lông ướt lau sạch toàn thân cho Đồng Khoát Nhiên, giúp hạ nhiệt.

      Có Dương Nghi tận tâm chăm sóc, cơn sốt người Nhị gia dần dần tản , ấm xuống nhưng vẫn ổn định, thân thể dần dần lạnh lẽo, hơi thở cũng chậm lại.

      Dương Nghi nhớ tới lời quân y , xem ra, quả nhiên Nhị gia có ý muốn sống nữa.

      Dương Nghi là người chết qua lần, nhớ tới quá khứ trước kia của Nhị gia, đối với suy nghĩ của ngài ấy, Dương Nghi cũng có thể mơ hồ hiểu được.

      Bởi vì Nhị gia mang bát tự sát thê, đường lận đận, nếu ngài ấy thèm để ý, sợ đến chính Nhị gia cũng thể tin nổi. Nghĩ thử xem, Nhị gia cũng 23 rồi. Nếu mọi việc đều suôn sẻ, sợ rằng con trai cũng có thể mua xì dầu. Đáng tiếc, hôm nay, đừng đến con, ngay cả thê tử cũng còn có. Về phía người thân, trừ nương ngài ấy ra, còn có đại ca quá thân cận. Bởi vì lúc Nhị gia sinh ra, con trai đại ca ngài được tuổi, cộng thêm Đồng Uẩn Nhiên thường làm quan ở ngoài, tình cảm của hai huynh đệ thể xem là thân thiết. Gặp chuyện như vậy, người có thể để ngài ấy nhớ thương cũng nhiều lắm, mà lão phu nhân tuổi gần 60, vốn nên an hưởng tuổi già, nhưng giờ lại vì chuyện chung thân đại của ngài ấy mà 'lao tâm khổ tứ'.

      Nửa đêm tỉnh dậy, có khi ngẫm lại, chẳng bằng chết , khỏi phải lo nghĩ gì nữa, tránh liên luỵ đến người thân. Loại ý niệm tiêu cực này, cũng chỉ là suy nghĩ thoáng qua khi cảm thấy bất lực mà thôi. Nhưng khi thân thể con người bị suy yếu, những suy nghĩ tiêu cực được đè nén trước kia nhân cơ hội mà 'nổi dậy', khiến cho người ta chẳng còn ý chí muốn sống.

      Những thứ này, là do Dương Nghi suy đoán. Bát tự gì đó, chỉ là khái niệm mơ hồ, tin có, tin , nàng cảm thấy chẳng đáng để tâm.

      Nhị gia trải qua nhiều khó khăn cùng bất công như vậy, nhưng vẫn chút oán thán, khiến người ta bất ngờ. Thiết nghĩ, lấy thế lực của hai nhà Đồng - Triển cùng năng lực của bản thân ngài ấy, nếu coi trọng khuê tú nhà nào, chỉ cần phải hoàng thân quốc thích, phải tiểu thư nhà quá có thế lực, sao cưới được ai. Nhưng ngài ấy tình nguyện độc thân đến nay, chứ muốn gieo họa cho những nương khác, như vậy có thể thấy được ý chí kiên định cùng hiền hậu nơi Nhị gia rồi.

      Nghĩ đến đây, Dương Nghi đột nhiên cảm thấy đau lòng, đau lòng thay ngài ấy. Hốc mắt đỏ lên, từng giọt lệ trong suốt, nóng hổi, tí tách rơi lên mu bàn tay Đồng Khoát Nhiên, càng nghĩ, nước mắt càng kìm nén được.

      "Nhị gia, ngài là người tốt, người tốt nên chết sớm ."

      Nhị gia là trưởng bối tốt, mua kẹo cho nàng, còn bảo Vưu đại nương dạy nàng quản lý sổ sách. Mặc dù những chuyện làm vì nàng nhiều lắm, nhưng là người đối tốt với nàng ngoài phụ thân và nương mà hề có mục đích, vọng tưởng nhận lại hồi báo gì từ nàng, hoàn toàn khác hẳn Đồng Văn Nóc.

      Dương Nghi càng nghĩ càng muốn, đôi tay bắt lấy cánh tay tráng kiện của lắc lắc.

      Còn có chuyện rất quan trọng, nếu như Nhị gia rồi, nàng cùng mấy người Vưu đại nương cũng có kết cục tốt, có thể trở về Đồng phủ là , còn bọn họ phải chôn theo.

      "Nhị gia, đại nương ở nhà trong mong ngài tỉnh lại đấy."

      "Nhị gia, nghĩ đến lão phu nhân ở Thông Châu , nếu người mất như vậy, chắc chắn lão phu nhân rất đau lòng."

      . . . . . .

      Đột nhiên, ngón tay Đồng Nhị gia bỗng nhúc nhích, đáng tiếc Dương Nghi phát .

      "Nhị gia, ngài tỉnh lại , ngài tỉnh lại ta làm cho ngài bánh quy xốp gạo nếp. Đây là ta món ta mới học được đó, đại nương ngài thích ăn món này nhất mà."

      "Tiểu nha đầu, đừng khóc."

      Dương Nghi khóc đến thương tâm chợt ngẩng đầu, chớp chớp mắt: "Nhị gia, ngài tỉnh rồi?"

      Nhị gia yên lặng nhìn nàng, đôi mắt ướt đẫm, mi đẹp khẽ chớp, những giọt lệ theo đó chảy xuống, càng làm nổi bật da thịt nhẵn nhụi trắng hơn tuyết, cánh mũi ửng đỏ, trong giọng còn mang theo tiếng nấc nghẹn, ắt hẳn khóc rất nhiều.

      "Ừ."

      Dương Nghi khẽ nấc cái, ngừng khóc, cẩn thận đỡ ngồi dậy, thấy đôi môi khô ráp của , nhàng hỏi: "Nhị gia, ngài muốn uống nước ?"

      "Ừ."

      Dương Nghi đứng dậy rót ly trà, rồi ngồi xuống giường hẹp, tỉ mỉ giúp uống.

      Nhưng ánh mắt Nhị gia vẫn nhìn nàng, chớp, trong lòng Dương Nghi hơi lúng túng, Nhị gia đây là sao vậy?

      Ước chừng là thấy nàng hơi thiếu tự nhiên, Đồng Nhị gia cúi mắt, che ánh nhìn như muốn tìm tòi kia.

      "Lão Nhị!"

      Vừa rồi Dương Nghi có động tĩnh lớn như vậy, những binh sĩ canh gác bên ngoài thể nào biết, thoạt nghe đều cho rằng Đồng thiên tổng qua khỏi, bọn họ nào dám chậm trễ, lập tức chạy thông báo.

      Người xông tới trước tiên là Nhị cữu cữu Triển Hồng Phi, kế tiếp, mấy người khác cũng lục tục tiến vào. bao lâu sau, trong căn lều rộng rãi đứng đầy tám chín người, những người này phải là thân thích là huynh đệ vào sinh ra tử với Đồng Nhị gia, Dương Nghi bị chen đến góc phía trong.

      Vốn là, bọn họ nghe tin tức tình trạng Đồng Nhị gia được tốt lắm, có thể qua khỏi. Nhưng bây giờ, thấy người tỉnh, đương nhiên thể tránh được trận 'gà bay chó sủa'.

      "Được lắm tiểu tử, dọa người khác rất vui đúng ? Ngươi chờ đó cho ta , chờ ngươi khỏe lên rồi, ta đánh gục ngươi phải là ta."

      Nhị gia quét mắt nhìn từ xuống cái, khinh miệt : "Chỉ bằng ngươi?"

      Mặc dù bị thương, nhưng bản lãnh khi dễ người khác của Nhị gia cũng giảm nửa phần.

      " đủ sức, vậy thêm ta sao!?" Triển Hoành Đào đứng ở bên, lành lạnh .

      "Thêm ta nữa."

      "Còn có ta!"

      . . . . . .

      Khóe miệng Nhị gia co giật ——
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên3 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 21.


      Edit: Fuly.
      "Tiểu Nghi Nhi, nhiều thêm chút, nhiều thêm chút, bây giờ tên kia khỏe ngang trâu rồi, cần phải bồi bổ nữa, tránh khỏi nóng quá mà chảy máu mũi."

      "Triển Hoành Đào!" Lên tiếng cảnh cao tên biểu ca biết điều kia xong, Nhị gia quay sang dặn dò Dương Nghi, "Nha đầu, đừng để ý đến !"

      "Lớn tiếng như vậy làm gì? Tai ta đâu có điếc." Triển Hoành Đào ngoáy ngoáy lỗ tai, sau đó xoay người thầm: "Ngay cả tiếng biểu ca cũng gọi, đứa trẻ ngoan."

      Đồng Nhị gia đen mặt: "Có loại biểu ca nào giành ăn với biểu đệ bị thương như huynh sao?" Nhị gia nhấn mạnh hai chữ 'bị thương'.

      "Nhìn lại dáng vẻ bây giờ của đệ , vết thương sớm tốt lên rồi, để ta ăn giùm chút canh cũng mất miếng thịt nào. Hơn nữa, tại mình ta phải làm phần việc của hai người, sút đến mấy cân rồi, đáng lý ra người nên bồi bổ là ta mới đúng."

      Đồng Nhị gia trừng , sao thấy ngươi gầy ở chỗ nào chứ?

      Dương Nghi bình tĩnh nhìn bọn họ cãi vã, loại tiết mục này, cơ hồ mỗi ngày đều trình diễn, lúc mới bắt đầu nàng có chút thích ứng nhưng đến bây giờ thành thói quen. Múc thêm chén nữa cho Nhị gia, còn dư lại trút qua bát cho đại nhân Triển Đô ti.

      Đồng Nhị gia cầm bát canh, buồn bực liếc biểu ca mình cái, thèm chấp với vẻ mặt hả hê của .

      "Nha đầu, hành lý sắp xếp đến đâu rồi?"

      "Đều thu thập xong." Cũng có gì nhiều. , ở trong quân doanh ngây người bốn năm ngày rồi, nàng có chút chịu nổi.

      Bởi vì Dương Nghi là nô tỳ, hơn nữa còn là tới chăm sóc chủ tử, tất nhiên có chỗ ở riêng. Nàng nghỉ ngơi ở góc trong lều của Nhị gia, vấn đề ngủ này quá khó khăn, nhưng vấn đề tắm đúng có cách giải quyết. Bây giờ, trời là mùa hè, ở trong quân doanh thể tắm, chỉ có thể thừa dịp vào buổi tối, lúc Nhị gia ngủ thấm ướt khăn lau qua loa chút. Nàng là người sạch , tắm rửa cảm thấy cả người được tự nhiên.

      "Vậy sáng mai, chúng ta trở về."

      "Đợi chút, các ngươi định à?" Vậy canh bổ mỗi ngày của phải bay mất sao?

      "Vết thương của Nhị gia bắt đầu kết vảy, cộng thêm Vưu đại nương lo lắng ở nhà, nhìn thấy Nhị gia sợ rằng yên lòng. Hơn nữa thức ăn trong quân doanh cũng quá tốt cho Nhị gia, cho nên về nhà nghỉ ngơi có lẽ mau bình phục hơn." Dương Nghi tỉ mỉ giải thích.

      Nghe vậy, Triển Hoành Đào hít vào hơi, giỏi , chiêu 'rút củi dưới đáy nồi này', đúng là đủ ngoan độc!

      Trở lại Đồng gia, dưới chăm sóc tỉ mỉ của Vưu đại nương, hơn tháng sau, thương thế của Đồng Nhị gia cũng hoàn toàn lành lại, đáng tiếc vết sẹo mặt giống như con rết kéo dài từ khóe miệng đến vành tai, thể tiêu trừ. Bộ dạng của Nhị gia vốn đủ dữ tợn rồi, giờ đây lại có thêm vết sạo, càng giống tội phạm chạy trốn hơn.

      Vưu đại nương vừa chăm sóc Nhị gia vừa biết thở dài bao nhiêu lần, lau bao nhiêu lệ.

      Trong lúc Nhị gia dưỡng thương, Vưu đại nương cũng nơi lỏng việc dạy dỗ Dương Nghi.

      Nghỉ ngơi tháng, Nhị gia liền trở lại quân doanh. Cuộc sống quay về quỹ đạo vốn có.

      ******

      "Huynh đệ, hai ngày nữa được nghỉ phép rồi, đệ có dự định gì ?" Triển Hoành Đào bày ra biểu tình lấy lòng, sáp lại gần, chút dáng vẻ của huynh trưởng cũng có.

      "Làm chi?" Đồng Nhị gia tùy tiện hỏi, mắt vẫn chưa từng rời khỏi sa bàn.

      " bận gì cùng đến Thanh Sơn săn thú , bây giờ chính là thời kì hươu sao tươi ngon nhất đấy."

      Đồng Nhị gia ngẩng đầu, kỳ quái nhìn cái, phải trước kia ngay cả hỏi cũng thèm, luôn trực tiếp kéo người sao?

      Triển Hoành Đào cảm thấy mình rất xui xẻo, nhận được những hai lá thư nhà, phong đến từ nương, phong đến từ tỷ tỷ của . Trong thư đều là bảo phải quan tâm đến chuyện lớn cả đời của vị biểu đệ này, tranh thủ tiễn người trong năm nay. Bất đắc dĩ, chỉ đành phải nghe theo đề nghị của bạn xấu, dùng đến cả chủ ý cũ nát như vậy.

      "Lần này Lâm An Dạ đề nghị mang theo gia quyến, thuận tiện ăn cơm dã ngoại."

      Đồng Nhị gia nhíu mày: "Có bao nhiêu người?" Nữ nhân nhiều thường hay dễ ầm ĩ.

      " nhiều lắm, chỉ mấy nhà có quen biết thôi." Triển Hoành Đào suy nghĩ chút rồi bổ sung: "Ta hiểu tính tình của đệ mà, lần này đệ cứ chuẩn bị như cũ là được rồi, ta tẩu tẩu đệ an bài thỏa đáng mọi thứ."

      Khóe miệng Đồng Nhị gia nhếch lên: " cần, tự ta chuẩn bị." Mang tiểu nha đầu ra ngoài giải giải sầu cũng tồi, nàng ắt hẳn rất vui mừng.

      Triển Hoành Đào hơi ngạc nhiên, nhưng vì trong lòng còn có chuyện, nên cũng nghĩ nhiều.

      Vưu đại nương lấy lý do lớn tuổi, hành bất tiện nên , giao cho nàng thu xếp mọi chuyện, xong hết rồi, báo lại với bà tiếng là được. Dương Nghi hiểu, đại nương đây là muốn khảo sát khả năng của nàng.

      Vưu đại nương , An đại nương tự nhiên cũng biết ý từ chối, những trường hợp tụ hội dã ngoại thế này thích hợp với đại thẩm như bà. Cuối cùng quyết định ra ba người : Dương Nghi, An Tiểu Nhu cùng gã sai vặt để đánh xe.

      Trước đó Dương Nghi hỏi qua Thanh thúc những vật dụng cần thiết cho chuyến dã ngoại..., quan trọng nhất là, có thể gặp phải những tình huống bất ngờ bên ngoài nên phải chuẩn bị kĩ lưỡng để kịp thời xử lý. Nàng còn liệt kê ra danh sách, cẩn thận đối chiếu lại, thêm bớt vài thứ, sau đó mới đưa cho Vưu đại nương xem qua.

      Vưu đại nương khen nàng đôi câu, chỉ ra hai chỗ sơ sót bảo Dương Nghi bổ sung.

      Hai ngày trôi qua rất nhanh. Trời vừa sáng, bọn họ liền lên đường, Đồng Nhị gia cưỡi ngựa, mấy người Dương Nghi ngồi trong xe, nhàn nhã về hướng Thanh Sơn.

      Đồng Nhị gia trước, thấy biểu tẩu, liền nhờ nàng chăm sóc mấy người Dương Nghi.

      "Nhị gia yên tâm , chuyện đệ nhờ, biểu tẩu ta tất lo lắng chu toàn. Chỉ là, đừng trách ta mấy lời lọt tai, đệ cũng nên thành thân thôi, trong nhà phải có nữ chủ nhân chăm lo mới phải."

      Triển Hoành Đào tiếp miệng: "Biểu tẩu đệ đúng lắm, chuyện này quả nên tiến hành sớm ." Lần trước biểu đệ xém chút mất mạng, dọa cho trưởng bối hai nhà sợ chết khiếp. Người tham gia quân ngũ như bọn họ, vốn luôn ở trong vòng nguy hiểm, chẳng biết khi nào bỏ thân lại chiến trường. Lấy vợ sinh con, kéo dài hương khói, là chức trách mà phận làm con cháu như bọn họ phải làm.

      "Lần này có gia quyến mấy nhà cũng cùng , đều là chỗ quen biết, gia cảnh tệ, nếu xem trọng người nào, cứ với biểu tẩu đệ, nàng ấy làm mai cho."

      Nhị gia lúc này mới hồi thần, cười khổ, ra là lần tụ hội này còn có mục đích như vậy. Chỉ là, với bộ dáng bây giờ của , nương nhà nào để ý chứ? Dù cho là lúc trước, khi mặt còn chưa bị thương, hi vọng cũng vô cùng mong manh, chứ đừng tại.

      "Biểu ca, biểu tẩu, lời hai người , ta đều hiểu. Chuyện này, trong lòng ta tự có tính toán, hai người cứ yên tâm ."

      Lại hàn huyên đôi câu, Đồng Nhị gia và Triển Hoành Đào liền giục ngựa tiến về phía nam, chuẩn bị vào núi săn thú.

      "Khoát Nhiên, , nương đệ và chúng ta đều rất lo lắng cho đệ. Luôn hiểu được đệ thích nương như thế nào, mấy năm nay đệ sống cũng dễ dàng gì, nên nương đệ cũng muốn cưỡng bách đệ cưới những nương mà bà thích, chỉ cần hòa hợp là được rồi. Nhưng có cầu, phải là nương có gia thế trong sạch." Biểu đệ này của , quá trắc trở. Những người thương đệ ấy, đều hy vọng đệ ấy hạnh phúc. Qua lần tai kiếp này, ai cũng đều sợ, sợ đệ ấy cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì cũng chặt đứt hương hỏa.

      Vân Châu ở lệch về phía Bắc, bốn mùa rệt như Thông Châu, lúc này lá cây ngả vàng, rơi xuống theo gió, phong cảnh nhìn rất hữu tình. Xe ngựa của bọn họ vừa tới núi Thanh Sơn, liền có nương trẻ tuổi tiến lên đón: "Là muội muội ở Đồng phủ đến sao?"

      Vừa nhìn trang phục cùng khí độ kia, liền biết là đại nha hoàn đắc lực cạnh chủ tử, Dương Nghi cũng dám khinh suất: "Đúng vậy, vị tỷ tỷ này, là người Triển phủ ư?"

      Người nọ gật đầu. "Ngươi cứ gọi ta là Hoa Đào là được, phu nhân chờ các ngươi lâu rồi."

      Lời này Dương Nghi dám xem là : "Làm phiền Hoa Đào tỷ tỷ, tỷ cứ gọi ta là Dương Nghi, còn vị muội muội bên cạnh này tên là An Tiểu Nhu."

      Hoa đào cười gật đầu: " theo ta."

      Bái kiến phu nhân Triển Hoành Đào xong, Triển phu nhân vài lời khách sáo, rồi giao bọn họ lại cho Hoa Đào.

      Dương Nghi chọn chỗ xa Triển gia bắt đầu dọn đồ đạc dã ngoại ra. sườn núi tương đối bằng phẳng ở Thanh Sơn, trừ Triển gia, còn có mấy nhà khác. Dương Nghi biết thân phận của mình, để tránh chọc phải phiền toái, vẫn nên nương tựa vào Triển gia hơn, ít nhất hai nhà còn là thân thích.

      "Người có sẹo mặt vừa rồi là ai vậy? Nhìn đáng sợ!"

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 22.



      Edit: Fuly.

      "Người có sẹo mặt vừa rồi là ai vậy? Nhìn đáng sợ!" Thẩm Hàm Ngọc chán ghét oán trách: "Biểu ca cũng thiệt là, người như vậy cũng mời tới, phải dọa người khác chết khiếp sao."

      Lâm Phương Huệ cau mày, biểu muội này, đúng là lễ phép: "Xuỵt, biểu muội, muội đừng nữa. Người đó là Chính Lục Phẩm Doanh Thiên tổng Đồng đại nhân, nghe vết sẹo mặt là vì cứu Tổng Binh Đại Nhân nên mới bị thương." Nàng nhấn mạnh ba chữ Chính Lục Phẩm, người ta phải dạng vô danh tiểu tốt, mà ngươi có thể tùy ý chà đạp.

      Nếu để người ngoài nghe được, thể diện của Lâm gia bọn họ cũng coi như mất sạch.

      "Oa —— chính là Đồng Nhị gia? Là người mang tiếng khắc thê kia sao? Quả nhiên, dáng dấp người này vốn xấu, giờ mặt còn có thêm vết sẹo, lại càng xấu hơn."

      "Biểu muội!" Lâm Phương huệ khẽ quát.

      "Ai nha, biểu tỷ, chỉ là Doanh Thiên tổng mà thôi, sợ gì chứ? Biểu ca là Chính ngũ phẩm kia mà." Thẩm Hàm Ngọc xem thường.

      "Dù chỉ là Cửu Phẩm Ngoại ủy, cũng phải là người muội có thể tùy ý nghị luận!"

      "Được rồi, . Cần gì bày ra bộ dạng giáo huấn người khác thế chứ."

      Thanh của hai người , nhưng bởi vì Dương Nghi cách bọn họ khá xa, nên chỉ có vài từ mơ hồ lọt vào tai.

      Dương Nghi nghe được sắc mặt trầm xuống.

      "Dương tỷ tỷ?" An Tiểu Nhu chần chờ hỏi. Hiển nhiên, nàng cũng nghe được.

      Dương Nghi nhìn về phía Triển gia cái, phát vẻ mặt của những nha hoàn ma ma kia vẫn bình thường, lý nào nàng nghe, mà bọn họ nghe được?

      "Đừng để ý tới họ, lát nữa ta và muội xung quanh nhặt thêm ít củi mang về." Dương Nghi thở dài trong lòng, cho dù nàng nghe những lời kia cảm thấy tức giận, khó chịu hơn nữa, với thân phận bé này , có thể làm được gì chứ? Lỗ mãng tiến lên tranh luận với người ta sao? Như vậy, cũng chỉ làm tăng thêm phiền toái cho Nhị gia mà thôi. Huống chi, đối với lời của mấy người liên quan này, Nhị gia cũng chưa chắc để ý.

      Xung quanh núi Thanh Sơn đều là cây cối, nên chỉ lát, hai người nhặt được bó to.

      Dương Nghi nhìn khuôn mặt mệt mỏi đỏ bừng của An Tiểu Nhu, : "Tiểu Nhu, muội ở đây nghỉ lát , nhân tiện trông chừng hành lý, ta lấy chút nước. Bao ca ca nhặt thêm ít củi nữa ." Bao tiểu ca chính là gã sai vặt đánh xe.

      Bao Lục Nhi có dị nghị gì với phân công của Dương Nghi.

      "Dương tỷ tỷ, ta với tỷ, ta mệt, chỉ hơi nóng thôi."

      "Nghe lời, những hành lý này mặc dù quý giá gì, nhưng cũng phải có người trông mới được. Hơn nữa, nương muội nhờ ta chăm sóc muội, lát nữa nếu bị nhiễm phong hàn ta biết ăn thế nào với An đại nương đây."

      "Được rồi."

      Dòng suối cách nơi này quãng, vừa rồi Dương Nghi thấy có rất nhiều người múc nước về từ phía kia. Nàng muốn chen lấn với người khác, liền lên đoạn ngắn, tìm chỗ tốt ngồi rửa tay, rửa mặt, định ngồi nghỉ tảng đá lớn lát, rồi mới mang nước trở về.

      Nhìn dòng suối trong suốt, bất chợt lại nhớ đến những người thân ở quê nhà, biết bây giờ họ sống có tốt ? Tính thời gian, nàng đến Vân Châu cũng gần hai năm rồi. Tết năm ngoái, nàng vốn có thể theo trở về, nhưng khéo chính là, trước khi bị nhiễm phong hàn, thể ở lại. Chỉ có thể lấy hai tấm da lông còn lại nhờ Thanh thúc bán, sau đó mang bạc về Dương gia giúp nàng. Năm đầu tiên tới Vân Châu, trừ gửi về mấy tấm da lông kia, nàng còn có tấm da Chồn bạc chất lượng thượng hạng. Nàng biết rằng, tấm da này bị Nhị giữ lại, còn bảo Thanh thúc mang hai mươi lượng bạc đến Dương gia.

      Dương Nghi lấy lại tinh thần, thở dài, dù cuộc sống ở nhà thế nào, nàng cũng tận lực, có nghĩ nhiều hơn nữa cũng vô ích, còn bằng làm việc trước mắt cho xong.

      Đột nhiên, "binh" tiếng, thùng gỗ chứa nước rơi xuống đất. Sắc mặt Dương Nghi trắng bệch ôm bụng ngồi xổm xuống. Bụng của nàng rất đau, mỗi lần hít thở cơn đau càng tăng thêm, đau đến nỗi khiến nàng ngồi vững nữa. Qua chừng hai chung trà, bụng mới dần dần dịu lại. Dương Nghi thử đứng lên, cảm giác phía dưới có chút kì lạ, dinh dính. Loại cảm giác này quá quen thuộc, Dương Nghi thầm kêu tốt. Đây ràng là dấu hiệu quỳ thủy đến. Kiếp trước lần đầu nàng có kinh là ở mười ba tuổi, sao giờ lại đến sớm thế này?

      Quỳ thủy lần đầu tiên đến rất mãnh liệt, đợi nàng suy tính thỏa đáng, thấy quần lót ngày càng ướt át. Thêm nữa, hôm nay nàng mặc xiêm áo màu trắng, Dương Nghi cứng người tại chỗ, biết phải làm thế nào cho đúng.

      Nhưng vào lúc này, nơi xa truyền đến từng tiếng 'thùng thùng thùng —— thùng thùng thùng —— .

      Những người bên dòng suối vội vàng nhìn lại.

      "Tiếng gì vậy?"

      "Là mấy người đại nhân quay về sao?"

      " giống tiếng chân ngựa!"

      " tốt, thanh này —— thanh này —— hình như là heo rừng, heo rừng đến rồi!"

      "Ngươi đùa à?"

      Nơi cắm trại cũng truyền đến tiếng thét chói tai của nữ nhân, ngay sau đó, tín hiệu báo nguy được phát lên trung.

      "Trời ạ, rất nhiều heo rừng!" Hơn trăm con heo rừng điên cuồng chạy về hướng này, gặp ai cũng húc.

      "Heo rừng húc người kìa."

      "Cứu mạng."

      "Chủ tử mau!"

      "Bảo vệ chủ tử lên xe ngựa, mau!"

      . . . . . . .

      Dương Nghi lo lắng cho mấy người An Tiểu Nhu, nhưng nàng biết giờ mình có ra cũng chỉ là vô ích, hy vọng bọn họ có thể nhanh trí chút, tìm chỗ an toàn mà trốn.

      " tốt, bên kia có biến."

      Các nam nhân săn bắn lập tức quay đầu ngựa, chạy như bay về sườn núi phía nam.

      muốn va chạm với đám heo rừng, đám người phân tán ra. Đồng Khoát Nhiên nhìn xung quanh tìm kiếm mấy người Dương Nghi, may mắn, ở sườn núi phía bắc tìm thấy An Tiểu Nhu cùng Bao Lục Nhi, nhưng lại nhìn thấy Dương Nghi.

      Đồng Nhị gia bắn liền mấy tên, thanh toán đám heo rừng xung quanh họ xong, lo lắng hỏi: "Sao chỉ có hai người các ngươi? Dương Nghi đâu?"

      "Tỷ ấy ở ngoài suối."

      "Hai người núp ở đây, ta tìm nàng."

      *****

      "Cứu mạng, có ai hay ? Đừng đến đây, đừng đến đây, a ——" Thẩm Hàm Ngọc lo sợ nhìn con heo rừng thở phì phò trước mắt, tay cầm cây gỗ ngừng khua khoắng loạn xạ.

      Vừa rồi nàng chỉ biết cắm đầu chạy, bất tri bất giác thất lạc mọi người, chạy trốn đến nơi vắng vẻ này, ngay cả bóng người cũng có, lại còn có con heo rừng theo sát sau lưng.

      Đột nhiên, hai chân sau của nó đạp cái, phát lực, hung hăng chạy nhanh về phía nàng. Thẩm Hàm Ngọc nhanh chân bỏ chạy, mắt thấy heo rừng càng đuổi càng gần, nàng nghĩ rằng ắt hẳn mình phải bỏ mạng ở đây rồi.

      Đột nhiên, con thú thét lên chói tai, sau lưng còn truyền đến tiếng vật nặng ngã xuống đất. Thẩm Hàm Ngọc quay đầu nhìn, ra heo rừng bị mũi tên bắn trúng đầu, sau đó, nàng phát người cứu nàng lại là Đồng Nhị gia! ngồi lưng ngựa bắn liền ba tên, bắn xong rồi thèm nhìn kết quả, chạy như bay, càng chẳng thèm liếc nhìn nàng cái. Nếu phải do mắt của nàng tốt, căn bản là nhận ra người đến.

      "Này, ngươi chờ chút! Ngươi giúp ta, ta trở về thế nào?"

      ai trả lời nàng.

      Đồng Khoát Nhiên rất có lòng tin với tài bắn cung của mình, dù ba tên kia thể giết chết con heo rừng cũng làm cho nó bị thương nặng, nương kia hoàn toàn có thể chạy trốn, nếu vẫn được, ta cũng chỉ có thể nghe theo mệnh trời thôi. phải nhanh chóng tìm được Dương Nghi, muốn lãng phí sức lực những người liên quan.

      ******

      Lúc Đồng Nhị gia tìm được Dương Nghi nàng run run đứng trong dòng suối, sắc mặt trắng bệch. con heo rừng ở bên bờ nhìn chằm chằm, thỉnh thoảng thử nước, bộ dạng như lúc nào cũng có thể bổ nhào qua. Dương Nghi biết heo rừng có sợ nước hay , thời điểm vừa thấy con thú này, nàng theo bản năng chạy xuống dòng suối. ra , con suối này sâu nhất là ở gần bờ, nước đến khoảng đầu gối.

      Đồng Khoát Nhiên dễ dàng giải quyết con heo rừng. Tiếp đó, lời ôm Dương Nghi từ dưới nước lên bờ.

      Nhiệt độ của Nhị gia khiến Dương Nghi lấy lại tinh thần: "Cám ơn Nhị gia."

      "Nàng bị thương?" Đồng Nhị gia chỉ chỉ vệt máu phía sau nàng.

      Ý thức được cái gì, Dương Nghi hận thể đào cái lỗ chui xuống: " có —— có bị thương."

      Nhị gia cau mày, đồng ý nhìn nàng: "Bị thương cứ ra , ta luôn mang theo thuốc trị thương, vừa lúc có thể cầm máu. Yên tâm, đau đâu."

      Nhị gia, nàng bị thương mà, loại vấn đề này, bảo như nàng phải mở miệng giải thích thế nào với đại nam nhân như đây!!!

      "Nhanh , đừng để mất máu quá nhiều!" Nhìn màu máu, còn rất tươi, ràng là vừa mới chảy xuống , điều này vết thương còn chưa cầm máu.

      Dương Nghi nhìn bộ dạng nếu nàng ngoan liền tự thân động thủ kia, nhắm mắt lại, chấp nhận mà : " ra , đó là Quỳ Thủy á." Trời ạ, để cho nàng chết .

      Đồng Nhị gia sửng sốt, tiếp đó, mặt dần đỏ lên, đáng tiếc da người này vốn đen, nên nhìn , chỉ từ hai bên tai hồng hồng có thể nhìn ra chút đầu mối.

      Lúng túng, trầm mặc tràn ngập giữa hai người.

      "Khoác lên ." Đồng Nhị gia cởi áo ngoài người ra.

      Dương Nghi chần chờ chút, nhưng vẫn nhận lấy, khoác lên. Dù sao với tình trạng giờ của nàng, để cho người khác nhìn thấy, lịch lắm, có chiếc áo khoác đậm màu này của , ắt hẳn ai nhìn ra gì.

      " thôi, chúng ta qua hội hợp với họ."

      Dương Nghi đáp khẽ.

      Nhị gia dắt ngựa ở phía trước, Dương Nghi chậm rãi theo sát phía sau.

      Nhị gia vốn là võ phu, bước chân vừa nhanh lại vừa lớn. Thân thể Dương Nghi thoải mái, cộng thêm vừa rồi còn ngâm mình trong nước khoảng thời gian nên lại càng khó chịu.

      Đồng Khoát Nhiên quay đầu lại thấy nàng sắc mặt tái nhợt cố gắng bước theo , mặc dù gì, nhưng tiếp đó, dần dần bước chậm lại.

      bao lâu sau, bọn họ đến được chỗ bọn người An Tiểu Nhu. Các nhà kiểm lại nhân số, trải qua lần biến loạn heo rừng này, các nhà đều có thương vong. May nhờ các nam nhân trở lại kịp thời, nên chỉ chết hai người, số còn lại bị chút vết thương hoặc kinh sợ mà thôi.
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên3 others thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 23.



      Edit: Fuly.
      Trải qua trận hỗn loạn này, ít người bị thương, hoặc bị rách xiêm áo, cũng có ít nữ quyến khoác áo ngoài của người khác.

      Cho nên Dương Nghi mặc áo của Đồng Khoát Nhiên, cũng coi là quá gây chú ý. Chỉ là hai ống tay dài ra khúc, giống như đứa trẻ mặc y phục của người lớn, có chút buồn cười thôi.

      Đồng Khoát Nhiên mặc dù thương nghị chuyện vừa rồi cùng các đồng liêu, nhưng cũng đôi lúc hoặc vô tình hoặc cố ý quét mắt về phía Dương Nghi, thấy sắc mặt nàng vẫn tốt, nhưng may mà có chút huyết săc hơn. Lúc vừa trở về, trừ thả chậm bước chân cũng chẳng biết phải giúp nàng thế nào. ngại cõng nàng trở lại, nhưng thể bận tâm đến thanh danh của nàng.

      Lúc trước vẫn còn nghĩ nàng là tiểu nha đầu, vậy mà —— nghĩ đến khí mập mờ vừa rồi, ngực của chợt xẹt qua cảm giác khác thường, tê dại kích thích ——

      Sau khi an toàn trở về, Thẩm Hàm Ngọc liên tiếp nhìn về phía Đồng Nhị gia.

      Nữ nhân đối với thoại bản hùng cứu mỹ nhân, luôn khó có sức chống cự. Thẩm Hàm Ngọc cũng ngoại lệ, , lúc vừa phát người cứu mình là Đồng Nhị gia nàng vô cùng thất vọng.

      Nhưng Đồng Khoát Nhiên sau khi cứu nàng, câu cũng liền bỏ , tại cũng vậy, chẳng thèm liếc mắt nhìn nàng cái. Điều này làm cho nàng rất tức giận, nữ nhân đúng là sinh vật phức tạp, nếu lúc ấy Đồng Khoát Nhiên mượn ân cứu mạng bày tỏ quan tâm, có lẽ nàng vui mừng, hài lòng, nhưng tuyệt đối để ở trong lòng. Nhưng hôm nay chẳng thèm ngó ngàng gì đến, lại làm cho nàng để ý.

      Nàng tin, Đồng Khoát Nhiên xấu xí này chẳng có chút cảm giác nào với nàng, nếu , cũng chẳng xuất cách "trùng hợp" như thế.

      Nhưng tại sao vẫn luôn bước tới kể công đây? Hay là, do lúc đó nàng quá chật vật, nên thấy dung mạo? Có lẽ, chỉ là "vờ tha để bắt"?

      Thôi, nhìn vào phân lượng cứu nàng, liền chủ động lần vậy. Thẩm Hàm Ngọc quay sang Lâm Phương huệ, : "Biểu tỷ, ta ra đây lát." lớn lên như vậy, sợ là chưa từng tiếp xúc với nữ tử như nàng ?

      Lâm Phương Huệ cau mày: "Muội định đâu?" Tình thế bây giờ, tốt nhất nên làm gì khiến chuyện rối lên thêm nữa.

      "Đến chỗ biểu ca."

      Lâm Phương Huệ thấy nàng nhanh như chớp ra xa, cũng lười trông nom.

      "Đồng thiên tổng, cám ơn vừa rồi ngài cứu ta ——"

      Đồng Khoát Nhiên chuyện lại bị người ta cắt ngang, tự nhiên lòng vui, định bàn bạc nhanh, để về sớm chút, muốn nha đầu kia quá vất vả. Còn việc cứu người nào, căn bản để ở trong lòng.

      " cần khách khí." Đồng Nhị gia nhàn nhạt .

      Cảm nhận được lạnh nhạt của , Thẩm Hàm Ngọc nhất thời khó có thể tiếp nhận.

      "Biểu muội, ta và Đồng thiên tổng còn có việc phải thương lượng, muội trở về trước , hôm nào ta dẫn muội tới cửa cảm tạ." Lâm Hoán Chi cũng cảm thấy phiền lòng với vị biểu muội này, giờ là lúc nào rồi, còn hành tùy tiện phân biệt tình huống như thế chứ.

      Thẩm Hàm Ngọc cắn môi, dậm chân cái, chạy .

      "Biểu muội này của ta luôn khiến người khác phải nhức đầu, mong Đồng huynh lượng thứ."

      " có việc gì."

      Cuối cùng, các nam nhân mượn được mấy chiếc xe ngựa từ thôn trang dưới chân núi Thanh Sơn, cộng thêm vài chiếc chưa hư hỏng nặng, miễn cưỡng cũng có thể đưa người trở về.

      Sau khi trở lại Đồng phủ, nàng nhờ ma ma ở phòng bếp nấu giúp chén nước đường đỏ.

      Vưu đại nương từ bên ngoài về, vừa nghe như thế, kinh ngạc nhìn Dương Nghi cái, biết quỳ thủy của nàng tới, trước đây lâu lại ngâm mình trong nước lạnh, vội bảo người pha nước tắm cho nàng.

      Kiếp trước, kinh nguyệt của Dương Nghi luôn rối loạn, theo quy luật, còn kèm thêm triệu chứng đau bụng. Nàng để ý mấy, cũng có trưởng bối với nàng về tầm quan trọng của vấn đề này. 15 tuổi, nàng bị Đồng Văn Nóc nạp làm thông phòng, vẫn mang thai. Cho đến hôm, nàng ra tay cứu lão ma ma phạm tội, khi đó nàng coi như được sủng ái, nên Nhị phu nhân cũng cho chút mặt mũi. Sau này, đại nương thấy mỗi khi kinh nguyệt đến, nàng đều cực kì khó chịu cùng có quy luật, mới ra tay giúp nàng điều chỉnh chút ít ẩm thực, thế này mới khiến nàng mang bầu.

      Kiếp này, nàng muốn bỏ bê thân thể của mình, chưa tới ba năm nữa nàng cập kê rồi, sau đó là lập gia đình. Làm thê tử của người ta thể so với khi làm thiếp thất, có mấy nhà có thể chịu được việc vợ mình ba năm rưỡi mà chẳng sinh nổi quả trứng.

      ra đây phải là chuyện khó khăn gì, mỗi khi đến nguyệt chỉ cần uống chút nước đường đỏ nấu gừng, sau kì kinh uống canh *Tứ vật khoảng sáu bảy ngày. Canh gừng nấu với đường đỏ có thể trị chứng đau bụng kinh, có thể xúc tiến việc bài tiết chất độc. Canh Tứ vật có thể điều lý thân thể, khiến kinh nguyệt có quy luật, cũng bài xuất các chất bẩn còn sót lại trong tử cung, giúp khí sắc nhìn tốt hơn.

      Những biện pháp này, có mấy người biết, nhưng những phu nhân lại biết. Đáng tiếc Dương Nghi xuất thân nghèo khó, nương nàng bị bệnh này, hoặc dù có bị, cũng cố chịu cho qua, chứ chẳng tốn tiền điều trị. Mà bên cạnh Dương Nghi đến vị ma ma cũng có, người hầu toàn là những nha hoàn ít tuổi mấy kinh nghiệm, đối với những chuyện này cũng chẳng biết chút gì. Lúc trước, khi theo hầu hạ Nhị phu nhân, tuy là nhị đẳng nha hoàn, thế nhưng những chuyện cơ mật đều do thân tín của Nhị phu nhân làm, nào đến lượt nàng nhúng tay? Chuyện liên quan đến con cháu, sợ chỉ Nhị phu nhân, mà tất cả các phu nhân khác cũng phải phòng bị vậy thôi.

      "Ai, nghe Vương Thiến Vân đính hôn rồi." An Tiểu Nhu lại gần Dương Nghi giọng thủ thỉ, gương mặt thần bí, giống như biết cái gì.

      "Cũng còn sớm nữa, năm nay nàng cũng 15 rồi đúng ?" Dương Nghi tùy ý , tay vẫn ngừng việc luồn kim.

      An Tiểu Nhu thấy Dương Nghi chuyên chú thêu thùa, nhìn thoáng qua, đóa hoa sen thành dáng.

      Thấy nàng thèm để ý, tâm tình bát quái của An Tiểu Nhu cũng phai nhạt đôi chút, "Là 15 rồi, nghe nhà trai là Ngũ Phẩm Tuần phủ Lâm đại nhân."

      Lần này, Dương Nghi kinh ngạc ngẩng đầu lên, Ngũ Phẩm Tuần phủ Lâm đại nhân? Lấy thân phận của Vương Thiến Vân căn bản thể, chẳng lẽ là làm thiếp? "Làm thiếp à?"

      An Tiểu Nhu gật đầu.

      "Vương gia chịu?"

      "Sao lại chịu? Hai ngày nay Vương Đại nương cười đến khép miệng, ngày hôm qua còn dẫn Vương Thiến Vân đến nhà muội khoe khoang nữ nhi của bà ta tốt số thế nào, chọc nương muội tức giận kìa." xong lời cuối cùng, mặt An Tiểu Nhu buồn buồn.

      "Làm thiếp à?" Dương Nghi thở dài, đặt khung thêu xuống. Người chưa từng trải qua, chỉ thấy được mặt tốt bên ngoài, đợi đến khi hiểu được quá muộn.

      "Tiểu Nhu hâm mộ sao?"

      Nhớ tới thần thái phi dương, quần áo sáng rỡ của Vương Thiến Vân hôm qua, An Tiểu Nhu mê muội : "Muội biết."

      "Dương tỷ tỷ xinh đẹp hơn Vương Thiến Vân nhiều, về sau nhất định gả cho người còn tốt hơn Lâm đại nhân."

      Nghe lời thà, ngây thơ này của An Tiểu Nhu, Dương Nghi cười cười, có dung mạo đẹp chưa chắc có thể gả cho người tốt.

      "Mặc kệ người ta thế nào, ta nhất định làm thiếp." Dương Nghi nghiêm túc . Có số việc, làm lần liền thôi, lại con đường từng bước qua đúng là quá ngu ngốc. phải ai cũng đều có cơ hội làm lại lần nữa, nàng rất biết trân trọng quà tặng mà ông trời ban cho mình.

      Nghe nàng như thế, có người cách đó xa chợt dừng bước, sau ít phút mới rời khỏi.

      ******

      ra hơn năm này, Vương Thiến Vân cũng trôi qua tốt mấy, từ lúc cởi nô tịch, ra khỏi Đồng phủ, Trương thị lại còn ngạo mạn cự tuyệt mấy nhà tới cửa người cầu hôn xong, lời đồn Vương gia mắt cao hơn đầu liền nhanh chóng lan ra.

      Dần dần, người tới cửa cầu hôn ít . Vốn là, mấy hộ giống như Vương gia, những nhà quyền quý chân chính thường nhìn vào mắt, có vài thương gia có chút tài sản đến cửa cầu hôn, cũng chỉ là vì mỹ danh của Vương Thiến Vân, nhưng Trương thị lại quá kiêu ngạo, nhìn được .

      Cộng thêm những lời đồn kia, người có gia cảnh thuộc hàng trung, chẳng ai muốn đưa đến của cho người ta chế nhạo, vì vậy liền dứt khoát bỏ qua ý muốn kết thân với Vương gia. Khuê nữ Vương gia có lỗi, nhưng thông gia như vậy quá biết điều, chừng ngày nào đó mình bị dính líu. Hơn nữa, nương tốt ở Vân Châu cũng phải chỉ có mình Vương Thiến Vân.

      Cũng có người bất mãn với thái độ của Vương gia , tốn ít tiền trưng diện cho lão khất cái đầu đường, bảo tới cửa cầu hôn, thuần túy là muốn làm cho Vương gia mất mặt. Kết quả dĩ nhiên là bị Trương thị tức giận dùng chổi lớn đuổi ra khỏi cửa.

      Nửa năm sau, Vương gia chấp nhận đề nghị của Lâm gia, gả Vương Thiến Vân làm thiếp cho trưởng tử Lâm gia.

      Đối với việc này, mọi người khen chê đồng nhất, có hâm mộ, có xem thường. Có người , Vương Thiến Vân đúng là tâm cao khí ngạo như lời đồn, chỉ sợ mệnh mỏng như giấy bạc, có lẽ chính bản thân nàng ta cũng nhận ra.

      Lúc mới đầu, Vương gia vốn rất đắc ý, cho là thoát khỏi Đồng gia, ngày sau càng tốt đẹp. Con trai tuổi còn trẻ lên chức cửu phẩm, càng có nhiều cơ hội thăng tiến. tay mình lại có chút tiền vốn, mấy năm nay dưới trướng của Nhị gia, cũng có quen biết ít, dựa vào giao tình ngày thường, tiếp tục việc kinh doanh cũng phải là vấn đề khó.

      Đáng tiếc, Vương Hồi vất vả, xoay quanh, nhưng chẳng mấy ai muốn hợp tác với ông ta, bạc trong nhà lại vì việc xây dựng quan hệ mà tiêu tốn phân nửa.

      Con trai hiểu chuyện, vì lần say rượu gây đả thương người, bị cách chức Chính cửu phẩm Ngoại Ủy Bả tổng. Mới chỉ hơn năm, hành hạ vợ chồng Vương gia tiều tụy ít.

      Hai đóa hoa nở cùng cành. Ngược lại với Vương gia, An Trí Viễn vì lập công trong chiến trận được thụ phong làm Bát Phẩm Ủy sở kỵ binh, đệ đệ An Trí Văn mặc dù lần này được thăng chức, nhưng cũng là người được coi trọng.

      Vương Hồi vốn cũng phải là người thông minh, bằng cũng chẳng cưới phải nương tử như Trương thị. Ban đầu, người Vương lão thái gia chọn cho ông ta là Trần thị ( Là An Đại nương hôm nay), nhưng sau thấy Trương thị dễ nhìn hơn Trần thị chút, trong lòng nghiêng về Trương thị, chẳng đồng ý việc cưới Trần thị. Chuyện này biết sao bị An Tiến Lực biết được, An Tiến Lực chẳng phải là người tầm nhìn hạn hẹp như Vương Hồi, chỉ biết coi trọng dáng vẻ bên ngoài, ông nhìn trúng Trần thị tháo vát biết trị gia. Vì vậy, tốn ít công phu, khuyên bảo Vương Hồi cưới Trương thị, sau đó chính mình lại cưới Trần thị. Chuyện này ông làm rất bí mật, người biết nhiều lắm, ngay cả Trần thị cũng chẳng biết bà thành với Vương Hồi là do tay trượng phu nhúng vào. Cuối cùng, mọi việc rồi, Vương lão thái thái chỉ biết câu đáng tiếc.

      Mấy năm gần đây, càng minh chứng quyết định của An Tiến Lực lúc trước là chính xác. Song thân của An Tiến Lực mất sớm, căn cơ tự nhiên so được với Vương gia, nhưng hôm nay, xem ra, có chỗ nào bằng Vương gia chứ?

      ******

      Thời gian thấm thoát, ngày tháng thoi đưa, Xuân Hạ Thu Đông, trong lúc lơ đãng, lại qua hai năm. Hai năm thời gian đủ để tiểu nha đầu phát triển thành đại nương xinh đẹp động lòng người.

      "Nha đầu, con theo ta học những thứ này, cũng được ba năm rồi phải ?" Vưu đại nương gấp sổ sách lại, đưa cho Dương Nghi.

      Dương Nghi cẩn thận nhận lấy, đáp: "Hai năm rưỡi rồi."

      "Từ dáng vẻ, tư thế, nữ công, việc bếp núc, quản lý người dưới đến trông nom sổ sách, trị gia, những gì nên dạy, ta đều dạy gần hết, mấy năm này, con cũng làm rất khá." Vưu đại nương than thở, những thứ bà dạy này, biết Dương nha đầu có thể sử dụng được mấy phần? Nha đầu này cái gì cũng tốt, chính là xuất thân hơi thấp chút, nếu ——

      "Đại nương, đều nhờ người đạy bảo. Chẳng qua kinh nghiệm của con còn thấp, còn cần đại nương ở bên giúp đỡ cho." Vừa , Dương Nghi vừa kéo tay bà, lay .

      "Được rồi, đại nương còn có lời muốn với con. Dù con ở ngoài có chu toàn thế nào, nhưng trong nhà, đối với trượng phu, lúc nên mềm mại phải mềm mại, đừng cứng đầu. Còn chuyện khuê phòng ——" Vưu đại nương giọng dạy Dương Nghi thuật giữ chồng.

      Mặc dù được sống lại lần nữa, nhưng lời của Vưu đại nương vẫn khiến nàng trợn mắt hốc mồm, khuôn mặt đỏ ửng, Dương Nghi xấu hổ la : "Đại Nương, sao người lại với con những cái này?"

      " nương ngốc, đạo làm vợ này vốn phải do nương con dạy cho con trước đêm thành thân. Bây giờ ta với con, chính là vì muốn cho con có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ. nữ nhân nếu muốn hạnh phúc, có chút thủ đoạn được. Đây cũng là điều cuối cùng đại nương có thể dạy con."

      Vưu đại nương ngờ đến, những thủ đoạn mà bà dạy này, người được lợi cuối cùng lại là Nhị gia nhà mình.


      *TỨ VẬT THANG
      ( Hòa tể cục phương)
      Thành phần:
      Thục địa hoàng 12 - 24g
      Bạch thược 12 - 16g
      Đương qui 12 - 16g
      Xuyên khung 6 - 8g
      Cách dùng: sắc nước uống.
      Tác dụng: Bổ huyết điều huyết, hoạt huyết điều kinh.
      Giải thích bài thuốc:
      Theo sách cổ đây là bài thuốc chuyên về điều huyết can kinh, trị chứng huyết hư huyết ứ sinh ra đau kinh, kinh nguyệt đều. Trong bài:
      • Thục địa tư thận bổ huyết dưỡng bào cung là chủ dược.
      • Đương qui bổ dưỡng can huyết, hoạt huyết điều kinh.
      • Bạch thược dưỡng huyết hòa can.
      • Xuyên khung hoạt huyết hành khí sơ thông kinh mạch.
      Các vị thuốc cùng dùng thành bài thuốc có tác dụng bổ huyết điều huyết, trị các chứng huyết hư huyết trệ.
      Ứng dụng lâm sàng:
      1. Bài thuốc được dùng nhiều chữa các chứng bệnh phụ nữ kinh nguyệt đều, đau kinh, tắt kinh cùng nhiều bệnh khác có hội chứng huyết hư.
      2. Trường hợp huyết hư kiêm khí hư gia Đảng sâm, Hoàng kỳ để bổ khí sinh huyết.
      3. Trường hợp có ứ huyết gia thêm Đào nhân, Hồng hoa ( là bài Đào hồng Tứ vật), để hoạt huyết khu ứ.
      4. Trường hợp huyết có hàn gia Nhục quế, Bào khương để ôn dưỡng huyết mạch.
      5. Nếu huyết hư sinh nội nhiệt gia Liên kiều, Hoàng cầm, Đơn bì dùng Sinh địa thay Thục địa để thanh nhiệt lương huyết.
      6. Trường hợp huyết hư có chảy máu bỏ Xuyên khung gia A giao, Hoa hòe, Tông lư than để chỉ huyết.
      7. Trường hợp huyết hư trệ, đau kinh gia Hương phụ chế, Uất kim để hành khí giải uất, điều kinh chỉ thống.
      8. Trường hợp huyết hư đau đầu, váng đầu gia Bạch chỉ, Cảo bản để khu phong chỉ thống.
      vanlactamviem, Tôm Thỏ, Trâu2 others thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 24.



      Edit: Fuly.

      "Triệu thúc, phiền thúc mở cửa giúp, con muốn ra ngoài chút." Dương Nghi hơi rụt rụt cổ, vừa hà hơi vừa , thời tiết quỷ quái này, sao lại lạnh đến vậy chứ?

      "Tiểu Nghi Nhi, sớm như vậy ra ngoài sao?"

      "Vâng, con mua chút đồ." Sắp tới sinh nhật của Vưu đại nương rồi, chiếc áo bông nàng làm cho bà cũng sắp xong. Đáng tiếc thiếu loại chỉ màu, lát mua về, tối nay đẩy nhanh tốc độ làm là được.

      "Thứ gì, sao phải vội vàng như vậy?" Triệu thúc vừa mở cửa vừa hỏi.

      "Cũng phải cái gì quan trọng, chỉ là thừa dịp tuyết ngừng, mua vài thứ cần thiết về thôi. Con sợ lát nữa trời càng tối, tuyết rơi càng nhiều"

      " cũng phải."

      "Triệu thúc, con trước, thúc nhanh đóng cửa lại , ngoài này gió lạnh lắm."

      "Được rồi, con nhớ nhanh về nhanh."

      "Dương nha đầu?"

      Sau lưng Dương Nghi vang lên thanh quen thuộc, nàng xoay người, thử dò xét hỏi: "Nhị gia?"

      Dã nhân trước mắt này là Nhị gia sao? Trừ vóc người có chút giống, mặt bị râu ria phủ kín, hoàn toàn thấy dung mạo. Nhưng theo lẽ thường suy đoán, chắc hẳn là Nhị gia rồi? Tối hôm qua truyền đến tin chiến thắng : quân ta đánh bại Đột Quyết, nàng và đại nương còn thắc mắc, sao hai ngày nay Nhị gia còn chưa trở lại. Chỉ là, Nhị gia rời phủ nửa năm đánh giặc, sao lúc trở về lại thành bộ dạng này? Dương Nghi nhìn mái đầu tổ quạ kia của Nhị gia, trong lòng rối rắm, phải bao nhiêu ngày rửa mặt chải đầu mới thành ra như vậy chứ?

      "Ừ."

      Được rồi, hôm nay ra ngoài nữa. Nàng quả quyết xoay người đập cửa: "Triệu thúc, mở cửa ——"

      "Quên gì à? Vị này là ——" theo lời của Triệu thúc, cửa chính chậm rãi mở ra.

      "Nhị gia ——" Dương Nghi dùng khẩu hình miệng trả lời Triệu thúc. Triệu thúc, ngài đừng nhìn chằm chằm vào Nhị gia thế nữa, thấy sắc mặt ngài ấy rất tốt sao? Chỉ là với bộ dạng tổ quạ kia của Nhị gia, người khác có thể nhận ra được mới là lạ. Nhưng Dương Nghi vẫn mẫn cảm nhận thấy hình như Nhị gia có chút khó chịu.

      Triệu thúc vội vàng tránh người ra: "Nhị gia về rồi? Mau vào thôi, bên ngoài gió lớn lắm."

      Dương Nghi dẫn Đồng Nhị gia tới nội viện: "Nhị gia, lò sưởi trong phòng ngài chưa kịp đốt, ngài chịu khó ngồi ở phòng khách lát. Ta đến phòng bếp chuẩn bị thức ăn, rồi bảo người pha nước tắm cho ngài."

      Đồng Khoát Nhiên thấy nàng an bài chu đáo, cũng phản đối. Vừa đúng lúc Vưu đại nương nghe tin tức chạy đến đại sảnh, Dương Nghi lui ra ngoài, thu xếp mọi việc.

      Trong khi chờ thức ăn mang lên, Đồng Khoát Nhiên cũng hiểu sơ lược được mọi chuyện xảy ra trong phủ nửa năm nay.

      Vưu đại nương thấy ngồi nghe yên lòng, mắt còn thỉnh thoảng quét ra bên ngoài, khẽ mỉm cười, ngừng chủ đề lại, chuyển hướng khác: "Nhiên Ca nhi, nếu thích nàng, nên bày tỏ , đừng do dự nữa."

      năm qua, nhìn đứa bé này khổ sở giãy giụa, bà cực kỳ đau lòng.

      "Nhũ mẫu?" Đồng Khoát Nhiên ngạc nhiên, chuyện này chưa từng qua với bất kì ai mà?

      "Đứa ngốc ——" bà luôn thương như nhi tử của mình, sao lại biết trong lòng nghĩ gì chứ: " với nàng , rồi, ít nhất còn có nửa cơ hội."

      "Nàng ấy chỉ có tình cảm chủ tớ với con thôi, hơn nữa nàng còn , trong chuyện này, còn chưa hiểu được gì đâu." Đồng Khoát Nhiên khó nén khổ sở. Lâu nay, nàng đối xử với chỉ như trưởng bối, chứa tia tình cảm nam nữ nào.

      "Đứa ngốc, nha đầu kia rất giảo hoạt đấy. Con nàng hiểu sao? Ta lại cảm thấy nàng còn hiểu hơn con."

      "Bọn họ đều con khắc thê."

      "Tính tình của Dương nha đầu ta rất , nếu nàng thích con, nàng ngại."

      "Nhưng con sợ ——"

      "Bát tự mơ hồ, tin có, tin . Nếu mệnh định ta sống thế nào sống thế ấy, ăn bao nhiêu dùng bao nhiêu đều được định sẵn, như vậy kiếp nạn cùng sống chết cũng được an bài cả rồi, chẳng liên quan gì đến người ngoài. Nếu phải như vậy, vấn đề bát tự này, chính là hưu vượn."

      ra những chuyện này, đều hiểu, đáng tiếc người ngoài lại nghĩ như vậy. Mỗi khi xảy ra tai hoạ mọi người đều có thói quen đổ thừa cho người khác, dùng cái này để thoát khỏi áy náy cho bản thân.

      " , thử chút cũng tốt, mặc kệ kết quả như thế nào, ít nhất con cũng từng cố gắng qua, đúng sao? Còn hơn là phải tiếc nuối cả đời."

      "Ai, ta nằm đây, là, mới đứng lát cảm thấy mệt mỏi. Người già, quả nhiên còn dùng được." Những gì nên bà đều rồi, có nghe hay phải dựa vào chính thôi. Vừa ra đến trước cửa, bà lại bổ sung thêm câu: " Trong thành Vân Châu, có ít người hỏi thăm Dương nha đầu đấy, con mà nhanh tay lên, phỏng chừng bị người ta cướp mất thôi."

      Sau khi Vưu đại nương rời lâu, Dương Nghi liền dẫn gia nhân bày thức ăn lên: "Nhị gia, xin dùng cơm."

      Trong lòng Đồng Khoát Nhiên có tâm , ăn cũng nhiều, tùy tiện dùng qua chút, tắm rửa, cạo sạch râu mặt, Đồng Nhị gia cuối cùng cũng có mấy phần giống người bình thường. Nhưng thân hình gầy rất nhiều, phỏng chừng là do đánh giặc rất khổ cực , Dương Nghi nghĩ.

      "Ta ngủ lát, giờ Mùi nhớ kêu ta. Đúng rồi, tối mai có mấy người khách tới dùng cơm, Dương nha đầu, ngươi và nhũ mẫu thu xếp ."

      Dương Nghi đáp khẽ.

      Hôm nay, khó được lúc tuyết ngừng rơi, trời cũng còn rét căm như ngày thường nữa. Dương Nghi ngồi đan len, thỉnh thoảng để ý để đến chiếc đồng hồ nước bàn, cách giờ Mùi ước chừng hai khắc, nàng ngừng tay lại, đẩy cửa sổ ra, nhìn những nụ mai chớm nở trong sân. Sau đó nghiêng người, cầm cây trâm hoa mai lên thưởng thức. Đây là do An Trí Viễn tặng. Bởi vì chất liệu là Đàn Mộc, nên tản ra mùi thơm thoang thoảng, phía khắc đóa mai tinh xảo, nhìn ổn trọng lại phô trương khiến nàng thích vô cùng.

      Mỹ nhân thưởng tuyết, chẳng hề biết nàng cũng thành cảnh sắc tao nhã trong mắt người khác. Đồng Khoát Nhiên lẳng lặng nhìn nàng đẩy cửa sổ ra, ngắm những cây Tuyết Mai, cho đến khi nàng nghiêng người, lấy ra cây trâm. Nhãn lực của cực tốt, nếu cũng chẳng thể luyện được kỹ năng bách phát bách trúng chiến trường. Nhưng khi thấy rồi, Nhị gia có chút buồn bực, đây là do ai tặng chứ, Dương nha đầu quý trọng như vậy, vẫn cứ vuốt ve mãi. có chút chán ghét nhãn lực của mình, nhìn ràng như vậy làm cái gì.

      "Dương tỷ tỷ, lại nhìn cây trâm đại ca muội tặng à?" An Tiểu Nhu vừa vào cửa, phát Dương Nghi lại nhìn cây trâm hoa mai, liền trêu ghẹo .

      Dương Nghi cười cười, cũng để ý đến lời của nàng, tiện tay thu cây trâm lại "Sao lại tới đây?"

      " có gì, chỉ là do chỗ này của tỷ ấm áp, nên cố ý muốn tới đây hưởng nhờ chút lửa."

      "Lại càn."

      " mà, Dương tỷ tỷ, cả nhà muội đều rất thích tỷ, tỷ làm đại tẩu của muội được ?"

      "Hôn của đại ca muội, còn chưa tới phiên muội làm chủ đâu!" Nàng cùng An Trí Viễn có gì, vì An Tiểu Nhu mới có phần thân thiết, nhưng cũng chỉ là có giao tình tốt hơn người bình thường chút ít thôi. Nhất định là nha đầu này thấy nàng thích cây trâm hoa mai, nên mới hiểu lầm nàng có ý với An Trí Viễn.

      "Ai , nương muội cũng đồng ý mà." Nhất thời nhanh miệng, sau khi xong, An Tiểu Nhu mới phát ra mình lỡ lời.

      Dương Nghi khẽ nhíu mày, nếu là An đại nương cũng có suy nghĩ này phiền toái rồi, khi xử lý tốt, giao tình của nàng với An gia liền còn sót lại chút gì. Người, thường là như vậy, khi đề xuất cầu gì đó, người khác đồng ý sao, nhưng nếu đồng ý trong lòng họ liền có chút lúng túng cùng khó chịu.

      "Ta chỉ xem An đại ca như ca ca, có bất kỳ ý tưởng nào khác." Nàng tỏ thái độ.

      "Vậy sao." Khuôn mặt nhắn của An Tiểu Nhu xệ xuống, khó nén thất vọng.

      "Tiểu Nhu, đừng buồn, dù ta thể trở thành đại tẩu của muội, chúng ta vẫn là tỷ muội phải sao? Chẳng lẽ muội xem ta là tỷ tỷ?"

      "Nào có? Chúng ta vĩnh viễn là tỷ muội tốt."

      Ngày kế, trời tối, Dương Nghi mặc bộ xiêm y bích la, khiến người vừa nhìn liền biết là người có chút địa vị trong Đồng phủ, nhưng lại quá mức phô trương. năm trước, Dương Nghi được chính thức thăng lên thành đại nha hoàn, quản lý mọi việc lớn trong nhà, tiền lương cũng tăng lên hai lượng bạc tháng. Cộng thêm những bao lì xì vào ngày lễ, tết, tính sơ qua, năm cũng có khoảng ba mươi lượng bạc. Số tiền này, nàng chỉ lưu lại ít, phần lớn đều cầm đầu tư vào da lông. Bốn năm nay, trừ phần bạc hàng năm mang về nhà, tài sản của nàng cũng có được khoảng hai ba trăm lượng. Đối với việc năm lượng bạc là có thể để cho nhà bốn người vượt qua những ngày tháng tốt lành mà , con số này cũng phải là . Nàng nghĩ, về sau, dù xuất giá ở Thông Châu hay là Vân Châu, cũng xem như là khoản hồi môn ít.
      vanlactamviem, Snow, Phiên Nhiên3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :