1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Gian phu của kiều thê - Bất Quan Phong Nguyệt (c80) Hoàn sắp có ebook

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Huongbb

      14. Che dấu.




      Bước vào tháng mười , cuộc sống sinh hoạt của Tô gia bắt đầu chính thức lên, hàng xóm nối đuôi nhau lui tới dứt.


      Người trong thôn thà chân chất, ngày thường nhà ai có việc hỉ, thông thường hàng xóm láng giềng đều đến giúp.


      Tô Căn là người có phẩm chất tốt, ngày thường ông ít lần giúp hàng xóm xây chuồng cho heo hay che lỗ chó miễn phí, cho nên lần này nghe việc hôn của con trai của ông định xuống lập tức tranh nhau chạy tới trợ giúp.


      Tuy rằng khoảng thời gian trước, những chuyện làm của Tô Việt bị đa số người trong thôn khinh thường nhưng may mắn là gần đây ăn năn hối cãi nên mọi người cũng rộng lòng tha thứ cho những việc xấu trước kia của , dù sao trước đó vẫn còn tuổi.


      Hàng xóm sát vách - Tô Nam là huynh đệ cùng mặc chung quần yếm mà lớn đến nay của Tô Việt, hai người vai vế như nhau, tuổi cũng chỉ sấp xỉ số, lớn hơn Tô Việt tuổi nhưng Tô Nam là cha của hai đứa , lúc này thấy Tô Việt cuối cùng cũng mang danh 'Hoa có chủ', tuy mấy năm gần đây quan hệ mấy thân thiết thế nhưng tình bạn vẫn còn, đúng lúc này con heo mập khỏe mạnh nhà cần xổ thịt, liền chuẩn bị làm thịt và bán nửa con cho nhà Tô Việt với giá thấp, nửa con còn lại đem kéo lên chợ bán.


      Cả nhà Tô Việt nghe xong đều rất cảm động, dù vậy Tô Căn vẫn mày cau mặt ủ tính toán, bạc trong tay chỉ đủ dùng cho nửa chi phí lễ đính hôn này, số còn lại đẩy ông vào lo lắng.


      Mà Tô Căn là người có tính cách khép kín, ông chỉ thầm vài câu với Vương thị, "Việc hôn nhân của A Việt định xong, nửa con heo, con dê lại thêm hai nâng trái cây, hai nâng kẹo đường trái cây, bạc trong tay chúng ta chỉ đủ chuẩn bị cho nửa, vậy còn phải đưa cho Lô gia ít nhất là năm lượng bạc, tuy theo điệu bộ của Lô gia có vẻ như cần lễ đính hôn gì từ chúng ta hoặc đưa bao nhiêu bạc, thế nhưng ta thể để cho người trong thôn cười chê được".


      Vương thị thở dài, "Haiz, ông rất đúng, đêm đó ta vừa bước vào Lô gia cảm thấy nhà bọn họ giống những gia đình khác trong thôn, gọn gàng sạch , nếu tinh mắt phát đồ trong nhà đều là đồ đắt tiền, càng như vậy chúng ta càng thể để Lô gia xem thường chúng ta được".


      "Haiz, ông này, ông xem chúng ta mượn tiền thằng Cả sao, mấy năm nay chia ba mẫu đất cho nhà thằng Cả đều thu hoạch trúng mùa, thằng Cả ở trấn mở tiệm gạo, cũng có tiền thu nhập, và A Việt cũng là huynh đệ trong nhà, lúc này ra tay hỗ trợ cũng là chuyện phải làm", Vương thị đề nghị.


      Tô Căn gật đầu, "Bà cũng đúng, đều là huynh đệ trong nhà. Vả lại, bây giờ vay tiền cho đệ đệ , về sau A Việt nhất định phải trả lại, ngày mai bà chuyến lên nhà thằng Cả trấn , bảo tối mai trở về nhà chuyến.


      Vương thị gật đầu được, hai người mới chịu ngừng lải nhải mà nằm xuống ngủ.


      Lúc này Tô Việt rất vui thích, lòng chỉ nghĩ đến việc lập tức muốn ôm người đẹp về, ngay cả ba mẫu đất trong nhà lẫn củ cải trắng đồng đều do mình đảm đương hết. Ngày nào cũng sớm về muộn thu hoạch, nhìn cả khuôn mặt Tô Việt hoàn toàn bị rám đen và vết chai sần tay, Vương thị đau lòng cả nửa ngày.


      Triệu thị - vợ Tô Sở, là ca ca duy nhất của Tô Việt - nhìn bà mẹ chồng gặp mặt hơn nửa tháng nay, nhìn thấy bà tới tận cửa lập tức nổi lên cảnh giác, nàng ta từng nghe hôn của chú em định với nương trong thôn, nàng ta còn cố ý hỏi thăm người Lô gia là dạng người gì, vừa nghe có năm mẫu đất, là người đơn thuần làm ruộng khinh thường quay đầu bỏ .


      Triệu thị nghe mẹ chồng kêu chồng nàng ta buổi tối trở về nhà chuyến, trong miệng đồng ý, cười đưa mẹ chồng ra khỏi năm gian nhà lớn với ngói đỏ chói lọi.


      Tuy bình thường Tô Việt thấy cha nhíu mày dù chỉ cái thế nhưng khí trong giờ cơm trong nhà hai hôm nay có thể cảm nhận được, lại nhìn những lễ vật được đưa tới nhà trong ngày mười tám tháng mười , nhưng trong nhà ngoại trừ mấy miếng thịt heo được mua về với giá thấp ra cái gì cũng có.


      Vì thế có chút sốt ruột, Tô Việt phải hỏi Vương thị, sắp tới ngày rồi, tại sao vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ.


      Vừa mới bắt đầu, Vương thị còn muốn giấu diếm, ấp a ấp úng mấy ngày nay vội vàng dự trữ rau cải qua mùa đông, thấy Tô Việt nóng nảy, Vương thị nhịn được thở hổn hển mắng , "Còn phải tại cái tên phá của như ngươi làm hại sao! Nếu là trước kia, nhà chúng ta đừng cái lễ hỏi dâu, tới cả mười cái tám cái cũng còn lo được, ngươi còn biết mấy năm nay ngươi phá hoại bao nhiêu tài sản sao?"


      Nghe lão nương răn dạy, Tô Việt nên lời, yên lặng buông xẻng tay, yên lặng xoay người vào phòng của .


      Vương thị bắt đầu lo lắng, từ sau khi mai mối cho Tô Việt, da mặt thằng này giống như bỗng nhiên thay đổi mỏng hơn hẳn, trước kia da mặt dày như tường đồng vách sắt bất kể có đánh chửi thế cỡ nào cũng biến sắc, hôm nay bà mới ra có mấy câu thấy giống như bị tổn thương bỏ .


      Vì thế bà lập tức nhấc chân tới phòng Tô Việt, muốn an ủi vài câu. Nào ngờ, còn chưa tới cửa thấy Tô Việt ôm gói đồ nhanh chân bước ra.


      "A Việt, con thế này là muốn làm gì? Nương sai rồi, vừa rồi nương phải con, con bây giờ là đứa trẻ ngoan!", Vương thị cho là bà chọc tới chỗ đau của Tô Việt làm mất vui, nhìn dáng vẻ này của Tô Việt biết ngay là muốn bỏ nhà đây mà, chỉ sợ giống như lúc trước ra khỏi nhà là lên trấn ăn chơi, vội vàng nôn nóng tới giữ chặt hai tay của .


      Tô Việt vừa ra bị Vương thị chỉnh dở khóc dở cười, trước hết chỉ khuyên Vương thị tới phòng chính, lại còn phải luôn miệng cam đoan bản thân đâu hết.


      Sau khi Tô Việt kéo Vương thị bán tín bán nghi tới ngồi trong phòng chính liền đưa gói đồ trong tay cho bà, "Nương, đây là ít tiền để dành của con, người cầm lấy để chuẩn bị lễ hỏi".


      Vẻ mặt Vương thị sốt ruột sửng sốt, tin nhận lấy gói đồ trong tay , đặt bàn chậm rãi mở ra, phát bên trong ngoại trừ hai khối vải bông ngoại tốt nhất, còn có mấy khối bạc vụng, bà cầm lên ước chừng, tổng cộng khoảng chừng gần mười hai lượng.


      Buông bạc trong tay, Vương thị buồn bực hỏi, "A Việt, con phải với nương, những số bạc này có phải có lai lịch chính đáng ? Nếu như vậy con nên chạy nhanh trả về cho người ta , chúng ta cũng dám dùng bạc của người có lòng dạ đen tối!"


      "Nương, người nghĩ nhiều quá rồi, những thứ này còn phải trước kia ta van xin khóc lóc xin người mới có hay sao, vẫn là tiền của chúng ta", Tô Việt an ủi bà.


      Vương thị vẻ mặt buồn bực tin, hỏi lại, "Ngươi đừng gạt ta, vậy trước kia ngươi lên trấn tiền ăn uống đều chỗ nào?"


      "Nương, trước kia ta từng với nương đều là ta đứng ra mời bạn bè, ta biết người và cha kiếm được đồng tiền dễ dàng, mấy đồng tiền khó khăn lấy ra từ trong tay cha nương tuy rằng khi bắt đầu ta đều dối là tiêu xài bên ngoài, nhưng mà sau này số bạn đó được biết ta sắp cưới vợ trong thôn, bọn họ lập tức trả tiền lại cho ta rồi", vẻ mặt Tô Việt nghiêm túc cam đoan với Vương thị, tuy rằng chính còn cảm thấy lời của bản thân quá khó tin, kêu mấy người ăn thịt người phun xương chịu nhả tiền ra, ra ai tin, nhưng để lừa gạt nương bước chân ra khỏi cửa của hẳn là thành vấn đề.


      " ? Bạn bè này của con coi vậy mà trọng nghĩa khí, nhưng mà chúng ta cũng thể chỉ làm kẻ xài tiền của người khác, vậy ta lấy năm lượng bạc, số còn lại con vẫn nên đưa lại cho người ta, năm lượng là đủ rồi. Ngươi chịu sớm, nếu sớm ta cần cầu cạnh đại ca đại tẩu của ngươi, ngươi cũng biết sáng nay ta tới nhà đại ca ngươi, đại tẩu ngươi dương quái khí thế nào đâu, mặt dễ nghe nào là đều là huynh đệ trong nhà, nếu chúng ta vay tiền nàng ta, nàng ta trăm ngàn lần đồng ý", Vương thị nhắc tới đứa con dâu cả này lập tức quên mất việc chất vấn về bạn bè của , chỉ lo oán trách.


      Biết nương nhà mỗi khi nhắc tới đại tẩu kia mấy lời bất mãn có thể ba ngày ba đêm còn hết, Tô Việt vội vàng giúp bà gói đồ cất kỹ, nhét vào trong lòng Vương thị khuyên nhủ, "Nương, cái này trước hết đưa người dùng, bạc này nhiều hơn chi phí tiêu xài trong hai tháng tiếp theo, trong tay người có bạc mới thu xếp được, cũng cần nhìn sắc mặt của đại tẩu nữa".


      Vương thị gật đầu đợi sau khi thành thân số tiền còn lại trả lại cho Tô Việt, kế tiếp vừa muốn kể lể chuyện Triệu thị, Tô Việt thấy thế vội vàng dối là Tô Nam từ sớm tới nhờ qua nhà hỗ trợ rồi lập tức chạy mất.

      ~~

      Bên Tô gia tưng bừng sôi nổi mà chuẩn bị, bên Lô gia cũng kém hơn. So với Tô gia thiếu tiền thiếu ngân lượng chuẩn bị quấn tay quấn chân (nguyên văn là 窝手窝脚), thế nhưng bên Lô gia hề có chút ngột ngạt nào, là có tiền làm chuyện gì cũng dễ dàng.


      Dựa theo tập tục, bên nhà phải chuẩn bị gia cụ (đồ dùng trong nhà) cùng với chăn nệm, đáng tiếc người luôn luôn tự khoe là tài giỏi như Trương thị cũng thể tự làm chăn, đành phải mời người đến nhà giúp, cũng may hàng xóm đều là người nhiệt tình, nhà bà chỉ cần chuẩn bị bông vải tốt và vỏ chăn là được.


      Lô Dũng trước giờ chưa từng làm gia cụ và cũng định làm, mà lên trấn đặt mỗi cửa hàng dụng cụ bộ gia cụ hoàn toàn mới với giá trung bình, nhìn qua khá trang nhã với phong cách cổ xưa.


      Rất nhanh tới ngày mười tám tháng mười , Tô gia phái hơn mười người nâng tám lễ vật tốn rất nhiều công sức mới được gom góp đủ đưa đến Lô gia.


      theo đoàn còn có Tô Việt và Lý thẩm, lần này nhân vật chính là Lý thẩm, bà vốn là người có tài ăn với ba tấc lưỡi mà nhìn thấy tương phản khổng lồ giữa Tô gia và Lô gia, cho dù bà là người đại diện của Tô gia cũng cảm thấy lưỡi chính mình bị ngắn.


      Chỉ có Tô Việt làm như có chuyện gì, vẫn với diện mạo vốn có thể bản thân có sai lầm gì, trong áo mũ chỉnh tề theo đội ngũ tới Lô gia, biểu lộ vẻ mặt kiêu ngạo phảng phất cứ như người đính hôn là tiên nữ hạ phàm, Tô Nhị gia đứng ven đường nhìn thấy bĩu môi xem thường, nghĩ thầm tên tiểu tử này khi thành thân phải chịu khổ.


      Nhóm người Tô gia đến Lô gia cũng là cười cười , ăn uống tiệc tùng, Tô Việt thấy Lô Uyển Chi vẫn luôn ru rú trong phòng chịu ra ngoài, sốt ruột vô cùng, chỉ có thể do dự lúc lâu mới từ trong lòng lấy ra cái hầu bao đưa cho Lô Văn Hiên, để cậu nhóc giúp đưa cho Lô Uyển Chi, sẵn tiện thưởng cho cậu nhóc con rối khỉ bằng gỗ, bởi vì biết nếu đưa hối lộ cho người nhà Lô gia cũng đáng tin nên chỉ có thể giở trò với cậu em dâu tinh mắt này.


      Lý thị nhìn nhóm người từ nhà mình đưa tới Lô gia, ngồi trước mâm cơm phong phú đánh chén tơi bời, bà cảm thấy ánh sáng mặt mình càng rút .


      ra nhóm người này làm như thế cũng có gì quái lạ, tất cả đều là mấy thanh niên choai choai mười ba mười bốn tuổi, đều ở cái tuổi tạo ra mấy tình huống ồn ào nhốn nháo khó đỡ, ngày thường ở nhà bọn họ rất ít ăn thức ăn dầu mỡ, mà tại Lô gia mỗi bàn đều có tới vài món mặn, bọn họ thấy còn vung đũa tới chỗ con vịt chết mà ăn hay sao.


      theo nhóm người đến từ Tô gia còn có Tứ thẩm ngồi cùng bàn với Trương thị, thế nhưng ra vẻ dè dặt ngồi nghiêm chỉnh, gắp thức ăn cũng chậm rãi, Lý thị tưởng đâu may mắn trong nhóm chị em bạn dâu còn sót lại người chống đỡ được.






      Hết Chương 14.
      huyetsacthiensuNhược Vân thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Huongbb

      15. Đanh đá.






      Ngay lúc Lý thị cảm thấy được an ủi, tên tiểu tử được mời đến phụ bếp đưa lên đĩa thịt viên Tứ Hỉ, vì thế người vừa rồi đoan trang hiền thục của Tô gia trước bàn toàn rau dưa ngay lập tức quét toàn bộ trí thức thành rác, cầm lấy chiếc đũa chỉa thằng vào đĩa có bốn thịt viên chiếm hết hai viên.


      Trời vào đông mà Lý thị vẫn nhịn được lau mồ hôi lạnh trán, bà cười khổ với Trương thị ngồi đối diện, "Đệ muội, để muội chê cười rồi".


      Trương thị chỉ cười trêu ghẹo , " có gì, tẩu tử, nghe tẩu kìa, hôm nay nếu ta phải là chủ nhà chắc sớm bưng cái đĩa rồi".


      Cười hắc hắc hai tiếng, Lý thị nhiều, bà biết Trương thị đây là nể mặt mình, yên lặng bưng chén cơm của bà lên ăn.


      Mà ngồi trong đám nam nhân, Tô Việt nhìn đám người sôi nổi trước mắt cảm thấy có gì đúng, biết ngày thường nhiều người trong thôn đa số đều nấu khoai tây cải trắng ăn thay cơm, còn số ít ăn nổi mỗi ngày làm bánh ngô hay làm tương, cho nên rất hiểu cho những hành vi của bọn .


      Nhưng mà, buồn bực chính là từ buổi sáng đến Lô gia đến chiều khi rời đều thấy được Lô Uyển Chi dù chỉ nhìn thoáng qua.


      Rầu rĩ vui tặng lễ rời khỏi Lô gia, người bên cạnh thấy mất hứng liền cười trêu chọc, "Nhị ca, phải là hôm nay gặp được tẩu tử nên vui đó chứ?"


      Mấy người xung quanh vừa nghe nhốn nháo cả lên, có người , "Nghe tẩu tử trông rất xinh đẹp, có phải người sốt ruột muốn ôm nàng dâu ?", người khác , "Tiểu tử ngươi phải có chút tiền đồ biết , qua mấy ngày nữa là được ôm mỗi ngày rồi, bây giờ nhịn được à?"


      Tô Việt cúi đầu mặc cho bọn họ trêu chọc, thế nhưng khi nghe có người vài ngày nữa Lô Uyển Chi trở thành vợ của trong lòng được lấp đầy bình thường trở lại, cũng vui vẻ chút, rất nhanh đến cửa nhà, miệng có thể đáp trả, " , các ngươi muốn như ta bao nhiêu tuổi đầu còn chưa cưới được vợ, nhìn xem các ngươi còn quýnh quáng khóc lóc kêu la hay ".



      Ba người còn lại nghe lời cười như điên, lại đùa vài câu rồi tự ai về nhà nấy.


      Vương thị vừa nhìn thấy Tô Việt lập tức hỏi Lô gia đãi khách như thế nào, uống rượu linh tinh những gì, Tô Việt qua loa vài câu rồi bản thân nhức đầu phòng Tây ngủ.

      ~~


      "Tỷ, người chưa thấy bộ dáng mấy người bên Tô gia ăn uống thế nào đâu, làm như quỷ chết đói đầu thai bằng, bọn họ đều tranh cướp mà ăn", tuy Lô Hà Hoa ngồi ở bàn khách nữ, nhưng mà tình huống bên bàn khách nam bên kia thấy rất ràng.


      Cho nên sau khi đưa khách về, dọn dẹp bàn ghế sạch , nàng liền vào gian phòng Tây kể cho Lô Uyển Chi nghe tình trạng nghèo đói của người Lô gia, nàng khinh thường biểu vừa rồi của bọn họ.


      "Nhị tỷ, người như vậy là đúng, dân chúng chung quanh đây đều rất nghèo túng, bọn họ có được cơ hội được ăn nhiều đồ ăn tốt ăn nhiều hơn chút cũng có gì để chỉ trích nặng nề", mười hai tuổi Lô Văn Hiên ở bên cạnh được tỷ phu nhờ chuyển hầu bao cho tỷ tỷ mình, cũng theo nhị tỷ vào gian phòng Tây này.


      Lô Văn Hiên tuổi trẻ mà thành thạo cẩn thận khéo léo đẩy đưa phủ định lời Nhị tỷ .


      "Ôi chao, ôi, ơi, đệ vẫn mang họ Lô hay họ Tô đó? Lúc này khủy tay lại bẻ ra ngoài, ta thấy Tô Việt kéo ngươi thầm cả nửa ngày, chẳng lẽ cho đệ cái gì tốt phải ?", Lô Hà Hoa nhướng mày chất vấn Lô Văn Hiên.


      "Nhị tỷ, đệ họ Lô, điều này tỷ cần phải hỏi nữa sao?", Lô Văn Hiên với biểu cảm 'mặt tỷ tại sao lại ngu như vậy' hỏi lại Lô Hà Hoa.


      Vì thế, Lô Hà Hoa nổi giận, đưa tay lên định đánh đệ đệ lại bị Lô Uyển Chi kéo lại phen, "Muội lớn hơn đệ ấy tận bốn tuổi, làm gì lại chấp nhặt với đệ ấy".


      Lô Văn Hiên nhìn thấy Nhị tỷ giơ tay, hắc hắc nở nụ cười, thấy lúc này tìm được cơ hội giao đồ liền cười cười ra ngoài.


      "Đại tỷ, tỷ và cha nương đều nuông chiều quá", Lô Hà Hoa thở phì phò .


      "Đệ ấy là người nhất trong nhà, lại là nam duy nhất trong nhà, chiều chiều ai", Lô Uyển Chi cười .


      Sau đó lại nhớ tới lời châm chọc người Tô gia của muội muội, nhịn được cau mày , "Nhưng mà Lô Văn Hiên vừa rồi cũng đúng, ngày thường nương hay dạy chúng ta đừng cười nhạo người nghèo đói. Lời này của muội nếu để cho nương nghe được, nhất định muội bị trách mắng mấy câu cho coi, muội cũng đừng tức giận".


      Nhớ tới lợi hại của nương nhà mình, Lô Hà Hoa ngoan ngoan ngậm miệng, nhưng vẫn quên nhận xét mấy câu về Tô Việt, "Muội thấy tỷ phu tương lai tệ chút nào, mấy người bên cạnh ăn theo kiểu gió cuốn mây trôi, chỉ có mình có thể duy trì biểu tình bình tĩnh như ".


      Lý Uyển Chi trả lời, chỉ cười cười, trong lòng nghĩ, "Mấy năm trước ăn chơi đủ loại, còn có thể nhìn tới đồ ăn của người khác hay sao".


      Đợi tới buổi tối sau khi ăn cơm tối xong, Lô Văn Hiên mới có cơ hội đem hầu bao Tô Việt xin đưa cho Lô Uyển Chi.


      "Đại tỷ, đây là thứ tỷ phu nhờ đệ đưa cho tỷ, người cất kỹ, đệ phải nhanh trở về phòng, thôi lát nữ Nhị tỷ lại đệ".


      Lô Uyển Chi buồn bực nhận lấy, cúi đầu mở hầu bao, phát bên trong đúng là có vòng tay Phỉ Thúy óng ánh trong suốt, cùng với hai vòng tay còn có mảnh giấy .


      Chỉ thấy mặt giấy ghi mấy hàng chữ , "Uyển Chi, ta có gì để tặng nàng, chỉ có đôi O nàng hãy nhận trước. Việc hôn của chúng ta, trong lòng ta rất đỗi vui mừng".


      Xem ra chữ 'vòng tay' Tô Việt biết viết như thế nào, chỉ có thể để vòng tròn thay thế, chỉ sợ là dù muốn viết tiếp nhưng mà đoán là xuất thêm mấy cái vòng tròn nữa, liền viết tiếp. Cũng may là tên của còn chưa viết sai, Lô Uyển Chi hoài nghi bức thư này tuyệt đối là nhờ những người khác xem qua, nàng nghe Tô Việt từng học trường tư hai năm, nếu lúc đó nghiêm túc học hành đến trình độ này.


      Nàng vui vẻ cười, Lô Hà Hoa vào phòng vẻ mặt buồn bực hỏi Đại tỷ cười gì vậy.


      Khi nàng ấy vào phòng, Lô Uyển Chi nhanh tay đem tờ giấy nhét vào bên trong tay áo, thấy muội muội hỏi mình, nàng chỉ qua loa có lệ mấy câu cho qua.

      ~ ~


      Tô Căn đối với việc Tô Việt có thể đưa ra mười lượng bạc giúp đỡ lễ đính hôn, cảm thấy rất kỳ quái, ông gọi mình Tô Việt tới gặng hỏi nửa ngày, nhưng mà Tô Việt vẫn đem mấy lời với Vương thị lại lần, nhưng biết ràng, những lời này có thể lừa được nương thà của , cha tin tưởng, thế nhưng kỳ lạ là Tô Căn cũng truy hỏi đến cùng, chỉ gật đầu bảo ra ngoài.


      Bước tiếp theo bên Tô gia là phải thu xếp phòng ở, tuy gia cụ cần bên họ chuẩn bị nhưng trong nhà Tô Việt vẫn muốn đổi mới chút, đem chỗ nóc nhà bị dột phá rồi xây lại lần nữa.


      Mà Lô gia từ sớm có đầy đủ đồ cưới, ngay cả bộ giá y do chính Lô Uyển Chi làm cũng được chuẩn bị tốt.


      Mà càng tới gần ngày mười sáu tháng chạp, Lô Dũng và Trương thị mày nhíu lại càng sâu, Lô Hà Hoa luôn thích tranh cãi với Lô Văn Hiên cũng đều yên tĩnh, hai người động tí là tụ tập trước mặt Lô Uyển Chi.


      Mà Trương thị càng buồn rầu, Lô Uyển Chi ngoại trừ ăn cơm, ngủ cũng cần làm gì, giống như sợ nàng mệt chết bằng.


      Biết mọi người trong nhà đều lưu luyến với mình, Lô Uyển Chi đành phải an ủi nương, "Nương, cũng xa, sau này con có thể trở về gặp người".


      "Đứa trẻ ngoan, con có tấm lòng thế này tốt rồi, nhưng ngàn vạn lần thể làm vậy, con làm như vậy bị người khác đâm thọt sau lưng, hơn nữa mẹ chồng con vui. Con gả rồi là người Tô gia, về sau ngày Lễ ngày Tết trở về gặp chúng ta là được rồi", Trương thị xong nước mắt tranh nhau rơi xuống.


      Nhìn thấy hốc mắt nương đỏ lên, Lô Uyển Chi cũng có chút thương cảm, vẫn mở miệng an ủi, "Nương, mọi người có thể tới gặp con, vả lại tới đợt thu hoạch vụ mùa hai nhà còn giúp đỡ nhau hay sao, đều là người cùng thôn mà".


      Trương thị gật đầu , "Đúng vậy, chúng ta tuy rằng với bên Tô gia là để con ra ruộng làm việc, nhưng mà về sau con trở thành người nhà của bọn họ chúng ta thể được, nếu như bọn họ làm chuyện gì quá đáng con phải nhớ trở về với chúng ta, Lô gia chúng ta tuy rằng ít người nhưng cũng sợ bọn họ. Bất cứ giá nào nương cũng là chỗ dựa vững chắc cho con!"


      "Nương, người đừng quan tâm mù quáng như vậy, có nương và cha ở đây, người Tô gia dám lỗ mãng đâu", Lô Uyển Chi an ủi.


      Trương thị gật đầu, giọng bình tĩnh hơn, chỉ vỗ tay nàng nhàng , "Tuy rằng chúng ta , con cũng ra khỏi cửa, tuy vậy con cũng biết mức sống của chúng ta trong thôn được coi là đứng hàng nhất nhì, cha con là người có bản lĩnh, có thể đem chuyện trong ngoài lo giải quyết tất cả tốt như vậy, có được như thế là nhờ thực lực nhà nương của cha con (mẹ đẻ), tương lai con ở Tô gia cũng có thể đứng thẳng lưng. Bởi vì phải hạ thấp bản thân mà gả , bằng coi trọng Tô gia bọn họ. Hơn nữa, đêm đó con cũng gặp nương của Tô Việt rồi, bà ấy vừa nhìn là biết người dễ chung sống, Tô Việt có người huynh duy nhất lại tách ra ở Liễu gia, càng khỏi phải tới mấy tỷ tỷ gả ra ngoài kia, năm họ trở về chỉ vài lần, cho nên ngược lại nương lo lắng bọn họ làm khó dễ con".


      Lô Uyển Chi cười , "Vậy nương đừng đau lòng nữa, càng cần phải lo lắng".


      "Nha đầu ngốc, nương lo lắng con đến Tô gia phải chịu khổ, chúng ta làm sao để giúp đỡ con có cuộc sống thấp hơn mức sống như chúng ta lúc này. Người Tô gia đều có khí phách, cũng may trái tim A Việt luôn hướng về con, ngày tháng khó khăn cũng có thể chịu được", Trương thị tự mình an ủi.


      Nghe Trương thị nhắc tới Tô Việt, hai má Lô Uyển Chi 'vụt' cái lập tức đỏ lên, cảm giác máu toàn thân đều dồn hết lên mặt, nàng vội vàng cúi đầu gì.


      Thấy nàng thẹn thùng như thế, Trương thị cũng cười, "Con cái con bé này, ở trước mặt nương của mình, sắp thành thân tới nơi rồi còn thẹn thùng cái gì".


      Dừng lại chút, Trương thị chậm rãi dạy bảo, "Nhưng mà, làm người vợ và nương giống nhau, con đến nhà Tô gia da mặt thể mỏng như vậy, con xem đàn bà trong thôn này đều mạnh mẽ đều là lò sưởi ấm giường của đàn ông, nếu yếu đuối thường xuyên bị đánh mắng, dù đàn ông của họ bên ngoài có lăng nhăng cũng dám lên tiếng, nương tình nguyện con sau này là đứa hung dữ, vậy con chịu thiệt. Nương bây giờ hối hận trước kia cho con đọc sách, ai ngờ con vậy mà con phải gả tới gia đình nông dân".


      Trương thị xong nhịn được lại thổn thức khổ sở lúc.






      Hết Chương 15.
      huyetsacthiensu, Nhược VânTrâu thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Huongbb

      16. Nhớ nàng.






      Mặc dù khổ sở khổ sở, đau lòng đau lòng, muốn mặc kệ muốn, mười sáu tháng chạp ngày này cũng tới rất nhanh.


      Bên Lô gia, giữa trưa ngày mười lăm tháng chạp người được nhờ cùng số người bên Tô gia tới đón đồ cưới cùng nhau nâng của hồi môn đến Tô gia.


      Buổi chiều hôm đó, người trong thôn ven đường tụ tập theo tốp đứng xem, bọn họ ngoại trừ khi Lý gia và nhà trưởng thôn gả con ra ngoài mới phô trương cỡ này, bình thường chưa thấy qua đám cưới có nhiều của hồi môn như thế.


      Những nương bình thường khi xuất giá chỉ có sáu người nâng, tám người nâng là số ít, cho nên thấy tình huống nhà Lô gia thế này, trong lòng họ suy đoán đừng thấy Lô Dũng kia ngày thường trong thôn ít , ngờ trong nhà có nhiều đồ như vậy.


      Đương nhiên cũng có số người trước đây chướng mắt nhà họ, giờ phút này đều hối hận tại sao trước đây coi trọng Lô gia, kêu bà mối thay con trai nhà mình tới cửa cầu hôn con họ; mà gia đình có con trai chưa đính hôn, mọi người đều cân nhắc Lô gia còn có đứa con nữa, cũng tới tuổi gả , bắt đầu hăm he suy nghĩ nay mai nhờ người tới cầu hôn.


      Bởi vì gần cuối năm, thời tiết cũng tương đối lạnh, từ rất sớm Tô gia bắt đầu làm gà mổ trâu, tiệc cưới hỏi khác với cỗ ma chay, món ăn rau củ, rượu bày bàn thậm chí ngon hơn nhiều.


      Sáng sớm ngày mười lăm, Vương thị thức dậy đốt nhang cúng bái, đầu tiên là dập đầu rồi lại thở dài cầu nguyện trước tượng Bồ Tát trong phòng bà, cùng với Tô Căn kéo theo Tô Việt chuyến tới từ đường dòng họ Tô gia, quỳ lại trước bài vị các vị tổ tông, cho bọn họ biết con trai nhà bọn họ, tuy từng có khoảng thời gian hư hỏng, nhưng ngày mai sắp thành thân, còn xin liệt tổ liệt tông phù hộ vợ chồng con họ hòa thuận, sớm sinh quý tử.


      Cả nhà ba người vừa về đến nhà, lập tức nghênh đón đoàn người đến hỗ trợ Tô gia, Đại tỷ của Tô Việt Tô Lan cũng tới giữa trưa mới đến, mang theo đứa con trai duy nhất của nàng ấy tên Cẩu tử.


      Đứa con trai cả - Tô Sở - lần này nhìn ra dáng bị huynh trưởng, sáng sớm ngày mười lăm sau khi ăn qua loa điểm tâm lập tức tới đây, chỉ thấy Vương thị trong sân vội vàng quét dọn sân trước, trong phòng khác của Tô gia nhóm nàng dâu khác lo mâm chén dĩa nấu nướng, trong lòng cảm thấy rất thoải mái, lẽ ra làm tẩu tử Triệu thị nên đến sớm vài ngày để hỗ trợ, bây giờ chỉ duy nhất thiếu mình nàng ấy, người hiểu nàng Triệu thị thích sạch thích tụ tập giúp vui, người biết còn tưởng rằng mẹ chồng của nàng ấy, tức nương của , muốn gặp con dâu.


      Bản thân Triệu thị tới thôi, quan trọng là nàng ta cho đứa cháu trai đầu tiên duy nhất của Tô gia Tô Đại Hà (tớ căn cứ tên theo Hán Việt) trở về, chỉ Đại Hà muốn đọc sách, thể chậm trễ. Ngay cả đứa trẻ mười hai tuổi của Lô gia còn đến đưa đồ cưới, Vương thị cũng tin cháu đích tôn của bà mới có bảy tuổi so với đứa mười hai tuổi nôn nóng thi Trạng Nguyên.


      Ngày thường hiếm khi nhìn thấy cháu mình, Vương thị nhìn thấy Cẩu tử cũng đặc biệt thương, đưa cho nhóc con kẹo đường ăn còn dặn dò nhóc hai ngày này trong nhà có rất nhiều người, đừng chạy loạn chỗ nào đụng đau bản thân.


      Cẩu tử tối hôm nay còn có nhiệm vụ rất quan trọng, là muốn giúp cho cậu của nhóc - Tô Việt, cũng là chú rể của ngày mai lăn giường, lăn giường có ngụ ý là vợ chồng son tương lai con cháu đầy đàn.


      Tô Việt ôm đứa Cẩu tử bốn tuổi ném lên chiếc giường mới tinh, cười hì hì nhìn nhóc con ở giường cuộn mình lăn qua lăn lại, trong lòng đột nhiên nghĩ đến đứa riêng của và Uyển Chi, nghĩ đến bộ dáng thế nào, biết bản thân lớn lên tuấn tú, mà Lô Uyển Chi cũng xinh đẹp, đứa tương lai kia thể là thảm họa, nếu là đứa nhóc trai hoàn hảo, trêu hoa ghẹo nguyệt gì đó bản thân thấy sao hết, còn nữ nhi bản thân nên dạy dỗ cẩn thận, mỗi ngày cũng thể lấy vĩ đập ruồi theo sát nữ nhi của được.


      "A Việt, mình ngươi ở đây cười ngây ngô cái gì vậy?", người bên cạnh vừa rồi giúp trãi giường hỉ là vị thẩm, thẩm này nhìn thấy Tô Việt lát nhíu mày, hồi nhếch miệng cười, nhịn được mở miệng hỏi.


      "À, thẩm, có gì, chỉ nghĩ tới việc ngày mai cưới vợ nên vui vẻ thôi", Tô Việt cười hề hề trả lời.


      "Ngươi cái tên mặt dày này, nhanh phòng bếp xem nhà bếp bên kia nấu cơm tối xong chưa?", Vương thị thuận tay đánh Tô Việt cái, oán trách .


      đêm trước khi thành thân theo quy cũ phải chiêu đãi bạn bè thân thích ban ngày đến hỗ trợ, ngày mai còn trông cậy vào những người này giúp sức, cho nên thông thường bữa tối này cũng được chuẩn bị rất chu đáo.


      Buổi tối cùng Tô Việt ngủ chung là người con trai của vị bà con xa đường thúc (chú), mới mười ba tuổi, thế này gọi là áp giường.


      Dù là lăn giường hay là áp giường, nhất định phải là nam, áp giường cũng dám tìm đứa con nít, sợ đái dầm. Tóm lại thể để tối ngày mai bắt dâu mới ngủ giường mới bị ướt chứ.


      Tiễn bạn bè ra về, Tô Việt và tên nhóc đường đệ sớm ngáy ò ó o cùng nằm giường, suy trước nghĩ sau khó thể nào ngủ được.


      Nghĩ đến giọng và nụ cười của Lô Uyển Chi, còn nằm chăn nệm mới được chuyển tới từ Lô gia, Tô Việt cảm thấy trái tim của vô cùng ấm áp.


      Nhớ lại tình huống đầu tiên nhìn thấy Lô Uyển Chi, trong đầu của hơn nửa tháng đầu đều thấy hình ảnh của nàng, Tô Việt phát , trong tim trong mắt , Lô Uyển Chi mấy năm nay chưa từng thay đổi, luôn là bộ dáng dịu dàng động lòng người.


      trở mình, vừa vặn đối diện với ánh trăng bên ngoài, hôm nay là ngày mười lăm, ánh trăng đặc biệt tròn vành vạnh, đột nhiên có ý nghĩ lớn mật mạnh mẽ len lõi vào tim , nghĩ tới là làm ngay, Tô Việt rón ra rón rén mặt quần áo vào, khoác lên chiếc áo bông lặng lẽ ra ngoài.


      Gió mùa đêm đông lạnh thấu xương, nhưng mà lúc này Tô Việt lại cảm thấy bản thân thiêu đốt, nhất là đầu , chỉ có ý tưởng, đó là nhất định phải gặp Lô Uyển Chi lần, ngay lập tức ngay lúc này nhất định phải nhìn thấy. Nhiều năm như thế có thể chờ đợi được, muốn đợi thêm ngày nữa.


      Trong lúc này, toàn bộ thôn đắm chìm bởi màng ánh sáng nhàng của ánh trăng, ngẫu nhiên chỉ có tiếng tiếng sủa của vài hộ gia đình, hoặc là có người tiểu đêm đốt đèn, nhiều chấm đèn sáng mông lung, hòa nhập cùng với ánh trăng sáng bầu trời trong vắt.


      Tô Việt quẹo đông quẹo tây chỉ chốc lát đến trước cửa Lô gia, nghĩ thầm may là Lô gia có nuôi chó, bằng cho dù có cho mượn lá gan cũng dám tới.


      Tuy biết rằng lúc này xung quanh nhất định có người, nhưng Tô Việt vẫn còn lo lắng nhìn trái nhìn phải nhiều lần, sau đó 'hưu' tiếng bay qua đầu vách tường cao hơn nửa người của Lô gia.


      Lúc này trong phòng Đông của Lô gia, thế mà vẫn còn sáng đèn, Tô Việt nhìn đến trong lòng đột nhiên muốn tới xem thử, thầm nghĩ nếu để cha mẹ vợ của vẫn còn chưa ngủ nhìn thấy, thế này rất phiền phức, vậy chẳng phải còn phải đợi bọn họ nghỉ ngơi mới có cơ hội hay sao, do dự lúc biết có nên trèo tường trở lại nhà ngủ hay , lập tức lắc đầu phủ định, tới đây rồi thể từ bỏ, từ bỏ cơ hội cơ hội được nhìn thấy Lô Uyển Chi lần.


      Vì thế chân tay tới cửa sổ bên ngoài phòng phía đông, ghé vào cánh cửa sổ nghe ngóng động tĩnh bên trong, vừa nghe lập tức vui mừng đến nở hoa.


      ra Lô Uyển Chi cũng ở phòng cha mẹ nàng, chỉ nghe giọng nhàng êm tai truyền tới, "Cha, nương à, trước kia con biết chuyện này sao, tại biết rồi, về sau nhất định cố gắng hết khả năng coi đây là mục tiêu, theo như những gì người giải thích, con có con trai".


      Tô Việt nghe hiểu ra sao, nghĩ thầm đây là chuyện gì, ngay cả đứa con trai chưa xuất cũng nhắc tới.


      "Uyển Chi, trước kia khác nhau, con con hy vọng có cuộc sống bình thường, hơn nữa cha con mười mấy năm nay luôn vì chuyện của nhà này mà bôn ba, cứ tưởng chuyện quan trọng ngay lúc đó thành công, ai ngờ có việc đó xảy ra, bằng chúng ta cũng thể đồng ý chuyện hôn với Tô gia thế này. Tô Việt phải là người chồng tốt! Haiz!", lời than thở của Trương thị truyền tới tai Tô Việt.


      Tô Việt nghe xong thiếu chút nữa lời bậc ra khỏi miệng, dựa vào cái gì mà ta phải là chồng tốt của Uyển Chi? Cố gắng nhẫn nhịn rồi mới tự với chính mình, "Mẹ vợ à, ta đây có chỗ nào đắc tội với lão bà vậy, tại sao ở trước mặt vợ ta bà như thế về ta, sau này bà già đừng mong ta hiếu thuận với bà".


      "Bây giờ những lời này làm gì nữa", giọng trách mắng của Lô Dũng vang lên.


      "Cha, nương! Chuyện đó cũng đừng đặt người Văn Hiên, con muốn nam nhân duy nhất của chúng ta cũng bị liên lụy vào, hai người vì con hao hết tâm tư. Hãy để Văn Hiên trở thành người đọc sách bình thường, tham gia hay tham gia thi cử cứ để đệ ấy tự quyết định", Lô Uyển Chi tha thiết khuyên nhủ.


      "Chuyện này để sau này hãy , con nhanh về phòng ngủ , sáng sớm ngày mai còn phải dậy sớm rửa mặt trang điểm".


      "Dạ! Cha nương, hai người cũng nghỉ sớm , con đây", lời xin phép của Lô Uyển Chi vang lên sau đó là tiếng bước chân truyền tới.


      Tô Việt nghe tiếng bước chân của nàng trái tim cũng nhảy bùm bùm theo, vội vàng theo tiếng bước chân của nàng rón ra rón rén đến cửa chính, ngay khi xác nhận nàng qua phòng chính trở về phòng Tây của chính nàng, Tô Việt nhàng ho lên, sau đó dán lên cửa gọi 'Uyển Chi'.


      có thể mười phần đích xác thừa nhận Lô Uyển Chi là người thông minh, hơn nữa là đứa con có hiếu, trong thôn chưa từng xảy ra mấy chuyện cướp bóc các loại, nhiều nhất chỉ là quăng con gà thiếu cái trứng. Nàng sợ bên ngoài có người với dụng ý bất lương, tiếp đó nàng muốn quất rầy đến cha mẹ.


      Quả nhiên, Lô Uyển Chi rất ràng nghe được giọng từ bên ngoài, mà giọng này giống như ám hiệu, là ám hiệu gọi nàng ra ngoài, nghe thấy tên chính mình, ngay lúc lúc nghe tên nàng bỗng chốc phản ứng kịp là ai ở bên ngoài.


      Ngay lúc này, trong lòng Lô Uyển Chi sợ hãi, cạnh đó còn có cha nương mình chưa ngủ, Tô Việt này cũng dám nửa đêm đột nhập vào nhà mình.


      Nàng ngay tức phản ứng nhanh chóng, chuyện này thể để cha mẹ nghe thấy, vì thế nàng nâng tay mở cửa, câu về phía phòng Đông, "Nương, con quên mang bô vào rồi", xong 'Két' tiếng. . . cửa mở, từ Đông phòng truyền tới câu, "Ừ, bên ngoài tối đen, cẩn thận đừng để ngã".


      Lô Uyển Chi trả lời tiếng, sau đó ra ngoài kéo ống tay áo của người nào đó với bộ mặt chờ mong về phía cánh cổng trước sân.


      chắc chắn người trong phòng nghe thấy, nàng lo lắng hỏi, "Tại sao lúc này ngươi lại tới đây?"


      Dưới ánh trăng nhìn Lô Uyển Chi, cũng có loại xinh đẹp mông lung, Tô Việt thực bị người con trước mắt cướp mất hô hấp, nhìn chằm chằm vào hai mắt nàng, Tô Việt chậm rãi mở miệng, "Ta nhớ nàng rồi".


      Sau đó là. . . đôi mắt phượng chớp chớp nhìn Lô Uyển Chi, chờ nàng xử trí.





      Hết Chương 16.
      huyetsacthiensuNhược Vân thích bài này.

    4. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Huongbb

      17. Thành thân.







      Nhìn thấy bộ dáng đáng thương tội nghiệp của Tô Việt, Lô Uyển Chi cũng giận được, chỉ gật gật đầu lắc ngón tay , "Chúng ta ngày mai. . . ngày mai. . . "


      Kết quả lúc lâu ngày mai, cứ như vậy có lời kế tiếp, Tô Việt nhìn vẻ mặt rối rắm thẹn thùng của nàng trong lòng cảm khái, nếu lúc này là ban ngày tốt biết bao, như vậy có thể nhìn thấy vẻ mặt ửng hồng của Lô Uyển Chi rồi.


      Tô Việt thể chịu nổi Lô Uyển Chi tự ngược đãi mười ngón tay của nàng, nâng cánh tay giữ lấy tay nàng, cảm giác bé và mềm mại giống như trong tưởng tượng của .


      "Ta biết ngày mai chúng ta thành thân, về sau có rất nhiều thời gian có thể nhìn thấy nàng, nhưng mà bây giờ ta vô cùng nhớ nàng, muốn được nhìn thấy nàng. Bằng đêm nay ta ngủ được", Tô Việt nhìn đỉnh đầu nàng tha thiết, cũng muốn nhìn vào ánh mắt Lô Uyển Chi lắm chứ, nhưng ngặt nổi Lô Uyển Chi cứ luôn luôn cúi thấp đầu theo kiểu con dâu rụt rè, cũng thể trực tiếp lấy hai tay nâng đầu nàng lên được.


      Tô Việt cảm thấy lúc này bản thân có thể nắm được tay nàng là rút hết dũng khí người, phải sợ Lô Uyển Chi làm gì , mà sợ nàng hoảng hốt lớn tiếng đánh thức cả nhà Lô Dũng thức giấc, đến lúc đó lại bản thân lỗ mãng, lại đính thêm cái danh xấu. Vì ban đầu, lịch sử bản thân trong mắt hai vị trưởng bối được tốt.


      Lô Uyển Chi nghe lời đầu càng thấp hơn, trong lòng cũng rất vui mừng, biết nên trả lời thế nào, chỉ yên lặng đứng đó, mặc cho nắm tay.


      Hai người cứ như vậy đứng trong đêm đông lạnh gió, nắm tay, đột nhiên Lô Uyển Chi hắt hơi cái, thể trách nàng, hôm nay khí rất lạnh.


      tiếng hắt xì này phảng phất như tiếng sấm rền, đánh thức Trương thị trong phòng, bà cao giọng, "Uyển Chi, sao còn chưa vào nhà sao, bên ngoài lạnh lẽo đừng để bị đông lạnh!"


      Đồng thời thức tỉnh hai người như si như mộng đứng trong sân, Lô Uyển Chi vội vàng tránh thoát bàn tay Tô Việt như tránh rắn, giọng , "Trời tối đêm lạnh, ngươi cũng nhanh trở về ", xong quay đầu lập tức vào nhà.


      Ngay khi bàn tay Lô Uyển Chu rút khỏi tay mình, Tô Việt cảm thấy trong lòng đột nhiên thiếu vắng cái gì đó, phảng phất như nếu thiếu vật đó, nửa đời sau của ảm đạm vô sắc.


      Lúc này đây, càng thêm khắc sâu nhận thức tầm quan trọng của Lô Uyển Chi đối với bản thân , nếu trước kia chỉ là giấc mộng, vậy tại nàng chính là thớ thịt là cả trái tim người .


      Nhìn Lô Uyển CHi vào nhà, đèn sáng trong nhà tắt , đứng ngu ngơ trong sân Lô gia lúc lâu Tô Việt mới kéo cơ thể cứng ngắc rời khỏi.


      Lô Uyển Chi cảm thấy trái tim mình gần như muốn nhảy ra khỏi miệng nàng, cái loại kích thích lại hưng phấn này lấp đầy cả người nàng. Nàng chưa từng có cảm giác chắc chắn như thế, quyết định gả cho Tô Việt là đúng.


      Hai người trong đêm nay đối lập ràng, Tô Việt về tới nhà vừa nằm giường liền ngủ ngay, buổi sáng mở mắt ra là cười. Lần này đến lượt Lô Uyển Chi lăn qua lăn lại ngủ được, lòng tràn đầy suy nghĩ, lát là hai mắt sáng lấp lánh của Tô Việt, lát là vẻ mặt oán giận của cha nương nàng khi về tình hình của bản thân, cuối cùng hai hình ảnh chồng chéo lên nhau làm Lô Uyển Chi biết ngủ lúc nào, tận đến ngày hôm sau mới bị Lô Hà Hoa đánh thức.


      Trương thị vì chuyện hôn của Lô Uyển Chi nên cố ý mời toàn bộ năm phúc nương đến giúp Lô Uyển Chi làm tóc trang điểm.


      Sáng sớm chỉ được ăn chén cháo trắng, buổi sáng hôm nay dựa theo quy củ thể ăn cơm, thế nhưng biết bữa cơm tiếp theo của Lô Uyển Chi phải chờ đến buổi tối mới có, thế nên người Lô gia làm sao có thể để nàng bị đói được, lập tức ép nàng ăn chén cháo, nhưng mà Lô Uyển Chi bởi vì nguyên nhân ngủ ngon đêm qua nên có chút khẩu vị nào, chỉ ăn được nửa chén rồi đẩy ra.


      Ngay lúc này, đúng lúc số người hóa trang cho dâu vừa đến, Trương thị cũng ép nàng ăn, vì thế tùng tùng xèng xèng bắt đầu trang điểm, người hóa trang kia thấy Lô Uyển Chi lập tức cảm thán, bà ta tới nhiều nhà giúp người ta trang điểm chưa từng thấy tân nương nào xinh xắn như vậy, đây là lần đầu tiên.


      Tuy biết bà mụ này lời khách sáo nhưng Trương thị vẫn nhịn được khen thưởng chuỗi đồng tiền vàng. Vui vẻ ra mặt dặn dò bà ta nhất định phải trang điểm đẹp cho Lô Uyển Chi.


      Mà sáng sớm, người đến giúp Tô gia nối liền dứt, dọn bàn dọn ghế, nhóm lửa chưng bánh bao, lấy pháo lấy lửa thạch quá nóng. Vương thị nhìn cũng vui vẻ, mà lúc này rốt cuộc Triệu thị cũng xuất mang theo Tô Đại Hà lắc lư đến đây, Vương thị thấy có nhiều người ở đây cũng vui vẻ nhìn nàng ta, chỉ tới là được rồi, đợi nàng ta lát nữa thu xếp tiếp đãi khách nữ.


      Nào ngờ Triệu thị mặt tươi cười, lời lộ ra vẻ khinh thường, "Nương, ta người làm gì mà phiền phức như vậy, Lô gia trong thôn cũng có ai thân thích đâu, chỉ có mấy người hàng xóm thôi, người xem người bày vẽ phô trương thế này, cái này so với lúc ta thành thân còn phô trương hơn".


      Vương thị lời còn chưa ra khỏi miệng, đúng lúc Tô Việt sau khi bị người khác trêu ghẹo chuẩn bị trở về phòng mặt hỉ phục nghe được, nghe xong hài lòng.


      "Đại tẩu, tẩu có đạo lý, bên nhà vợ ta quả giống nhà mẹ đẻ của nhiều người, bà bà , ôi trời, ây, ồ, ta nhớ ngày đại ca và tẩu thành thân người của bên tẩu tới cửa chúng ta đều chật ních, có phải thân thích hay đều chạy tới ăn ké bữa cơm, khiến bọn ta mở mang tầm mắt", Tô Việt lời châm chọc nhưng mặt tươi cười sáng rỡ, phảng phất như cười chế nhạo người khác.


      Triệu thị nghe xong sắc mặt tối sầm lại, có đại gia tộc luôn là việc nàng ta vẫn lấy làm hãnh diện, đương nhiên người trong nhà nhiều hơn càng hỗn tạp, dạng người gì cũng có, ngày nàng ta thành thân họ hàng xa tít tận đâu cũng chạy tới uống rượu mừng, cuối cùng say xỉn rối tinh rối mù còn cãi nhau ầm ĩ trận, kiện kia luôn là nỗi đau vĩnh viễn trong lòng Triệu thị, có người nào mong trong ngày trọng đại của đời mình gặp phải chuyện đó bao giờ.


      Bây giờ nghe chú em nhắc tới, mặt nàng ta nhịn được, suy nghĩ gỡ lại danh dự, Vương thị bên cạnh lên tiếng, "Ngươi còn nhanh vào nhà thay quần áo ? Cũng xem lúc này là lúc nào nữa, đội ngũ đón dâu lập tức xuất phát", xong kéo Tô Việt vào trong nhà.


      Đội ngũ rước dâu kéo thành dãy dài từ Tô gia xuất phát, trong thôn người họ Tô cũng chỉ có hơn mười hộ, bọn họ nhìn đều cảm thán, mấy người Tô gia này huy động tất cả mọi người ra, đội ngũ kéo dài tận tới nửa thôn.


      Mà Tô Việt cưỡi con ngựa cao to được mượn từ trấn , thân đỏ thẩm phản chiếu lên khuôn mặt , càng có vẻ tuấn, miệng cười, tinh thần sảng khoái chen chúc về phía Lô gia.


      đám người tới cửa Lô gia, Tô Việt xuống ngựa bị làm khó phen mới được vào cửa sân , phía sau cổ kiệu còn chờ bên ngoài, dựa theo quy cũ phải để huynh trưởng cõng muội muội lên kiệu, có huynh trưởng đệ đệ cũng được, còn cơ thể của cậu em vợ Lô Văn Hiên khá , Tô Việt cảm thấy lưng cũng có thể làm cực tốt.


      Ai ngờ, Lô Văn Hiên muốn đưa tỷ tỷ lên kiệu, có thể là vừa nhìn thấy nương và Nhị tỷ Lô Hà Hoa đều khóc nấc hụt hơi bên cạnh, cũng đau lòng theo, cũng có thể là bản thân từ vô cùng thân thiết với Đại tỷ, cũng có thể là lo lắng người Tô gia thấy người Lô gia, cho rằng bản thân nhà có người, muốn cho mọi người biết, tương lai Đại tỷ ở Tô gia nếu bị ủy khuất còn có - đệ đệ ruột vì tỷ tỷ làm chỗ dựa.


      Vì thế Lô Uyển Chi được che khăn đỏ được Lô Văn Hiên rung rẩy cõng , kỳ bởi vì thức ăn Lô gia luôn luôn tốt hơn người khác nên chỉ vừa qua sinh nhật mười hai tuổi nhưng Lô Văn Hiên cao hơn Lô Uyển Chi nửa đầu, có điều thân thể hơi gầy yếu, nhưng mà ý chí kiên quyết, cuối cùng đến Lô Dũng cũng gật đầu, vì thế Lô Uyển CHi yên lặng chảy nước mắt lưng đệ đệ nàng.


      phần tình cảm chân thành của tỷ đệ Lô gia tình làm mọi người có mặt cảm động, Tô Việt càng cố kìm nén xúc động muốn bước lên giúp đỡ.


      Lô Văn Hiên cắn răng cõng Đại tỷ lên kiệu hoa, vì thế tiếng kèn thổi trống vang bắt đầu nổi lên, rất nhanh sau đó tiếng nhạc mừng hòa tan phần thương cảm nhàn nhạt kia.


      Tiếng nhạc kéo vang ngừng cùng tiếng pháo nổ tràn ngập toàn bộ thôn trang, vẻ mặt Tô Việt mĩm cười nhưng trong lòng ngừng cuồn cuộn, nghĩ đến người phía sau mình là Lô Uyển Chi, nhìn thấy số người thưa thớt đưa dâu của Lô gia, giờ phút này chỉ cảm thấy cuộc đời này nhất định phải đối xử tốt với Lô Uyển Chi, bằng có lỗi với nàng, có lỗi với cha mẹ vợ của , càng có lỗi với cậu em vợ vất vả vừa rồi.


      Rất nhanh, đội ngũ đến cửa sân Tô gia, Tô Việt nhanh chóng xuống ngựa. Nhanh chân bước đến trước cửa kiệu hoa, giọng , "Uyển Chi, là ta, ta đến đây".


      đắm chìm trong cảm xúc bi thương rời xa người thân, Lô Uyển Chi nghe được lời , giống như có dòng suối ngọt rót vào nội tâm. Đúng vậy, sau này người đàn ông đứng bên ngoài là người thân của nàng rồi.


      Lại liếc nhìn về bàn tay xốc lên mành kiệu kia, khung xương ràng, bàn tay khỏe mạnh, Lô Uyển Chi ngưng khóc, kiên định đưa bàn tay mình ra, về sau cuộc sống của bản thân mình cùng với người đàn ông có bàn tay ấm áp này dây dưa cùng chỗ, bất kể thế nào bọn họ kiên cường chịu đựng, tương lai còn có quá nhiều chuyện chờ nàng làm, nhiều ân nàng phải hồi báo, nhiều kẻ thù nàng cũng muốn trả thù.


      Lô Uyển Chi vừa đặt bàn tay lên tay Tô Việt, Tô Việt liền dùng sức kéo nàng vào lòng ôm lấy, cúi đầu cách mảnh khăn đỏ thầm, "Uyển Chi, chúng ta đến nhà rồi".





      Hết Chương 17.
      huyetsacthiensu, Nhược VânTrâu thích bài này.

    5. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Edit: Huongbb

      18. Thân thể.






      Tô Việt nhàng ôm lấy Lô Uyển Chi rảo bước đến cánh cổng nhà , cúi đầu giọng nhắc nhở, "Đợi lát nữa đốt pháo, nàng đừng sợ".


      Tiếp theo là ập tới từng đợt tiếng vang của pháo nổ lẫn ngũ cốc tiền mừng kẹo mừng được vung đầy trời. Lô Uyển Chi vội vàng kéo hai tay lên che tai, mà hỉ phục của nàng vì động tác này của nàng mà nhàng lay động, ngẫu nhiên hai cái xẹt qua mặt Tô Việt, khiến cảm thấy giống như cành liễu dong đưa trong gió tháng ba.


      Nhấc bước vào trong sân, Tô Việt nghe thấy tiếng mấy bé trai phía sau lưng tranh giành nhau, cũng nở nụ cười xán lạn.


      vào trong sân - nơi từ sớm dọn xong bàn thờ, Tô Việt nhàng để Lô Uyển Chi xuống, sau đó đứng ngay bên cạnh nàng.


      Tiếp đó, chợt nghe người hôm nay đảm đương chủ trì trong họ Tô Hải Tuyền cao giọng hô, "Bắt đầu hành lễ!"


      Kế đó, tiếng pháo nổ lẫn tiếng cười đùa nhất thời im bặt, tất cả mọi người nhìn chăm chú dâu chú rể hai người đứng trong sân, thỉnh thoảng ngẫu nhiên có vài người thầm, nhưng đa phần đều Đại nương Lô gia có cơ thể rất tinh tế, nhìn có vẻ phải là người dễ nuôi.


      "Nhất bái thiên địa!", Tô Hải Tuyền cao giọng hô. Hai vợ chồng cùng nhau quỳ xuống dập đầu. Tiếp đó là Nhị bái cao đường, Phu Thê giao bái đưa vào động phòng.


      Đợi đến khi Lô Uyển Chi được đưa vào ngồi giường xong, thấp giọng căn dặn bản thân ra ngoài trước chút, lát nữa trở về, bảo nàng đừng sợ.


      Lô Uyển Chi nhàng gật đầu, Tô Việt thấy trước sau có người kìm lòng được hôn cái lên đầu nàng, tuy là cách lớp khăn nhưng vẫn có thể cảm nhận được cảm giác mềm mại như tơ này.


      ràng cảm nhận được cơ thể Lô Uyển Chi cứng đờ, Tô Việt nở nụ cười, cười ra ngoài trước hết tiếp đón qua loa với khách mời.


      Người bên Lô gia nhiều lắm, nhưng người Lô gia nhờ đến đưa dâu cả trai lẫn cộng lại cũng gần hai mươi người, mà hôm nay tiếp đón khách nam phải là Lô Văn Hiên còn ai, còn bên khách nữ cũng là bà mối Lý thẩm.


      Dựa theo quy cũ trong thôn, ngày thành hôn hôm đó, cha mẹ nhà thể cùng với khuê nữ tới bên nhà trai, cho nên hôm nay Lô Dũng và Trương thị đều có cơ hội tới Tô gia tận mắt nhìn thấy con của họ tiến hành hôn lễ như thế nào.


      Mà bà mối Lý thẩm ngoại trừ được bao lì xì lớn, còn muốn được cặp đôi mới cưới này mời rượu gắp thịt cá chép.


      Tô Việt thừa dịp người ta để ý, lén nhét miếng bánh khoai lang vào ống tay áo, sau đó bị nhóm thẩm tẩu tử vây quanh đẩy khơi khăn voan đỏ dâu mới.


      Miệng cười ngớt vào trong phòng, nhìn thấy Lô Uyển Chi vẫn là dáng ngồi giống như lúc rời khỏi, Tô Việt có chút đau lòng.


      bị đẩy đến trước mặt Lô Uyển Chi, tẩu tử , "A Việt, nhanh nhanh , chúng ta đều nghe con dâu nhà ngươi giống như tiên giáng trần, chờ được nhìn cái đây".


      Tô Việt chầm chậm cầm lấy cán đòn, đến trước mặt Lô Uyển Chi, nâng lên cánh tay khẽ rung rẩy, đẩy mảnh vải đỏ đầu nàng.


      Hô hấp của Tô Việt theo miếng vải đỏ mở ra đông cứng, nhìn thấy chỉ là khuôn mặt xinh đẹp của Lô Uyển Chi, còn có lông mi dài, chiếc mũi cao nổi bậc, cánh môi hồng đào, cảm thấy bản thân còn thấy được niềm hạnh phúc.


      Mà Lô Uyển Chi lúc này chỉ thấy trước mắt sáng ngời, đôi hàng mi nhấp nháy do dự nâng hai mắt lên, nhìn thấy nhóm khoảng chừng bảy tám phụ nhân đứng trong phòng, vội vàng rũ mi xuống. Mặt cũng hồng như màu quần áo người nàng.


      "Má ơi, ta giờ mới biết tại sao A Việt ngươi làm sao lại la khóc đòi muốn kết hôn với con người ta rồi, nương xinh xắn như vậy, tên tiểu tử như ngươi thích mới lạ đó?", Hồ thị con dâu nhà sát vách Tô Tề cười trêu ghẹo.


      "Đúng vậy, nương xinh đẹp như vậy, ta là nữ nhìn thấy còn nhộn nhạo, A Việt ngươi nhặt được tiện nghi lớn rồi", Bên cạnh người nhìn giống như thẩm tiếp lời người vừa rồi.


      Vì thế cả đám người ngươi lời, ta câu ngớt lời khen ngợi dâu mới xinh xắn, xinh đẹp.


      Ngay lúc này, người vẫn luôn đứng bên Triệu thị nhìn thấy, nàng ta mặc dù là lần đầu tiên nhìn thấy Lô Uyển Chi cũng nhịn được thốt ra lời kinh ngạc lẫn tán thưởng, nương này rất xinh đẹp.


      Nhưng mà chậm rãi nghe lời khen ngớt từ mấy người xung quanh, lại nhớ tới lời chế nhạo mình của chú em này, nàng ta nhịn được quyệt miệng , "Bộ dạng xinh đẹp có ích gì, chúng ta là gia đình nông dân cần cơ thể cao lớn mới có thể làm việc".


      Vốn nàng ta còn muốn thêm câu, mông to sinh đẻ mới tốt, mà Lô Uyển Chi cùng với tiêu chuẩn kia kém khá xa, nhưng mà nàng ta biết hôm nay là ngày vui, nếu vợ mới cưới của chú em khó nuôi, khiến mọi người trong nhà mất hứng , mấy vị thím tẩu tử đệ muội gì cũng phản bác nàng ta.


      Mọi người nghe xong nhất thời đều im lặng, đồng loạt đưa mắt nhìn xem Tô Việt phản ứng thế nào.


      Lời Triệu thị quả thực có chút đạo lý, ở Tô gia, ra chỉ có ba nhân khẩu, Tô Việt theo cha mẹ còn có thể lười biếng ăn chơi, Tô Sở sau khi thành thân lập tức tách ra ở riêng, tên nhóc Tô Việt này qua lâu nữa cũng ra riêng, cỡ như Liễu gia Tô Việt nếu còn hồ đồ tiếc của giống như trước, việc ruộng nương trong nhà chỉ do mình Lô Uyển Chi lo liệu, mà nhìn thấy cơ thể nàng bé thế kia, mọi người nhịn được trong lòng tiếc nuối.


      Vốn mặt mày vui vẻ nghe mọi người khen ngợi vợ mới cưới của mình, Tô Việt nghe được lời Triệu thị, nhất thời sắc mặt tối sầm lại, trong lòng rất thoải mái, ngươi tuy là vợ của ca ca ruột ta, ngày thường tùy tiện ngươi cứ cái gì cũng mặc kệ, nhưng hôm nay là ngày thành thân của ta, ta vốn hy vọng ngươi giữ nguyên bộ dáng kênh kiệu như khổng tước của ngươi, ngờ tới trái lại ngươi chịu buông tha.


      "Đại tẩu, ngươi cần lo lắng, Tô Việt ta khi cưới có thể nuôi được, nữ nhân vốn là phải được thương. Đại tẩu ngược lại có thân thể cao lớn nhìn có vẻ như tài giỏi lắm, sao lại chưa thấy ngươi xuống ruộng bao giờ", Tô Việt mĩm cười .


      rất ít khi trở mặt với người này, trừ khi chạm tới điểm mấu chốt của . Thế nhưng hôm nay Triệu thị còn chưa chạm tới điểm mấu chốt của nên chuyện vẫn còn giữ chút miệng mồm.


      Đứng bên cạnh, Tô Lan nhìn thấy đệ đệ mình cùng đại tẩu gần như bắt đầu tranh cãi, vội vàng tiến lên giúp Tô Việt, "A Việt, ngươi nhanh ra ngoài chào đón khách , chúng ta đợi lát nữa ra sau", vừa vừa đẩy ra ngoài.


      Tô Việt lo lắng nhìn thoáng qua Lô Uyển Chi yên lặng ngồi đó, ra khi Triệu thị ra lời kia, sắc mặt từ thẹn thùng của nàng biến thành lo lắng.


      Biến hóa của nàng thể tránh khỏi ánh mắt Tô Việt, khẩn trương nhìn nàng, Lô Uyển vừa đúng lúc ngẩng đầu liếc mắt nhìn , thấy căng thẳng như thế, nàng khỏi nở nụ cười ấm áp đáp lại Tô Việt.


      Tô Việt cảm thấy cả trái tim đều mềm nhũn, muốn cầm lấy chổi nằm sau cửa đuổi đám người lề mề chậm chạp này ra ngoài rồi ôm Lô Uyển Chi hôn lên môi nàng.


      Mà lúc này, Tô Lan vẫn giúp , thấy đệ đệ lo lắng, nàng ấy cười an ủi, "Đệ cứ yên tâm , có ta ở đây, để nàng dâu của ngươi bị ủy khuất đâu".


      Thấy Lô Uyển Chi cũng gật đầu, Tô Việt mới cẩn thận từng bước ra khỏi phòng. bước ra cửa rồi mới nhớ còn chưa đưa cho nàng ăn gì hết, lúc này lại nghe tiếng cười từ trong phòng truyền ra, cũng có ý định trở vào.


      Tô Lan cười đến gần kéo tay Lô Uyển Chi thân thiết tự giới thiệu.


      Lô Uyển Chi nhàng gọi tiếng "Tỷ!"


      Tô Lan nhất thời cười đến mức đầy hoa đào nở rộ mặt, tiếp theo nàng ấy giới thiệu từng phụ nhân trong phòng, Lô Uyển Chi kêu bốn lần thẩm, ba lần tẩu tử sau đó mới có thể cúi đầu lần nữa.


      "Được, dâu mới chúng ta đều gặp rồi, cũng giải thán thôi, còn tiệc rượu chờ mọi người ăn, đừng làm cho khách khứa tới chê cười", Tô Lan cười bắt đầu đuổi người ra ngoài.


      Chỉ chốc lát sau, căn phòng náo nhiệt liền yên tĩnh trở lại, Tô Lan là người ra sau cùng, nàng ấy cười , "Uyển Chi, ta cũng ra ngoài đây, muội ngồi trong này đừng gò bó quá, buổi tối A Việt trở lại, muội nếu mệt cứ dựa vào giường ngủ lát".


      Lô Uyển Chi cười biết.


      Là chú rể của ngày hôm nay, Tô Việt tất nhiên bị mời rượu ít, nhưng mà vẫn bớt chút thời gian bước lảo đảo tìm được Tô Lan, "Tỷ. . . tỷ đưa chút thức ăn cho Uyển Chi , đừng để buổi tối nàng ấy đói bụng".


      Tô Lan nghe đệ như vậy mới nhớ, gật đầu lập tức đưa vào, Tô Việt kéo cánh tay tỷ ấy dặn dò, "Nhớ đưa bình trà nóng vào, trời lạnh".


      Tô Lan cười biết rồi, để yên tâm.


      Lô Uyển Chi mình ngồi yên lặng, nàng vừa bị đói lại mệt, muốn nằm xuống giường nghỉ nhưng biết như thế hợp khuôn phép, chỉ đành lén lút đứng lên vài bước sau đó lại ngồi xuống.


      Cũng may chốc lát sau Tô Lan đưa trà và bánh tới, rồi ngồi vài câu với nàng, ra chỉ có mình Tô Lan , nàng luôn luôn phối hợp gật đầu.


      Ăn được vài miếng, Lô Uyển Chi chờ đến tối Tô Việt say mèm trở về, vào cùng với còn có vị thẩm thẩm buổi sáng từng ở trong phòng, bưng măm sủi cảo tới, Lô Uyển Chi ăn cái, hỏi sinh hay sinh.


      Khuôn mặt Lô Uyển Chi lộ ra hai má ửng hồng sinh, vì thế thẩm kia cười hề hề chúc vợ chồng son bọn họ sớm sinh quý tử.


      Chờ tới khi trong phòng chỉ còn lại hai người Tô Việt và Lô Uyển Chi, Tô Việt xiêu vẹo đứng lên, hai người còn phải uống ly rượu giao bôi.


      Vì thế lại run rẩy uống rượu giao bôi. Giờ phút này Lô Uyển Chi còn ý nghĩ của chính mình, chỉ nhìn cả khuôn mặt đỏ bừng vì rượu và cả người đầy mùi rượu của Tô Việt mà đau đầu.


      Đợi uống xong rượu giao bôi, Tô Việt lảo đảo cái nghiêng ngả ngã xuống giường, cho dù Lô Uyển Chi có gọi thế nào cũng tỉnh, đương nhiên lấy cái giọng như muỗi kêu của Lô Uyển Chi làm sao kêu được Tô Việt bất động kiên trì được.


      Vì thế, Lô Uyển Chi thể đem vớ và giày của cất , nàng muốn cởi áo Tô Việt thế nhưng chịu nổi cả người đầy mùi rượu của , đành phải chậm rì cởi áo khoác, khi đến quần áo trong nàng hoàn toàn có can đảm ngẩng đầu nhìn mặt Tô Việt, cho nên khi quần áo trong chưa cởi nhanh chóng phủ chăn lên người .


      Chỉnh Tô Việt xong hết thảy, Lô Uyển Chi mới tới trước bàn trang điểm tự chải đầu rửa mặt, rồi trở về cởi quần áo chuẩn bị nằm xuống.


      Nến đỏ trong phòng phải được thắp suốt đêm, Lô Uyển Chi theo ánh nến leo lên giường sau đó gấp chăn rồi đặt ngay bên cạnh Tô Việt. (#Huongbb: Phần này tớ chưa lắm, chỉnh sửa sau)








      Hết Chương 18.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :