1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thiên hậu PK Nữ hoàng - Phong Lưu Thư Ngốc - (Update chương 58)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      ok ok. lỗi là chuyện bình thường mà.:061:

    2. Hitsuji

      Hitsuji Well-Known Member

      Bài viết:
      212
      Được thích:
      1,609
      Chương 14: Càng nhìn càng thấy thích

      [​IMG]

      Âu Dương Tuệ Như cực kỳ vui vẻ đối với việc luyện tập bắn tên với mục tiêu mười mét, bắn hết tên này rồi đến tên khác, liên tục ngừng nghỉ, nhìn có vẻ như ra tay lưu loát, kì thực chẳng có nổi mũi tên nào bắn trúng bia, vô cùng thê thảm.


      Thế Tông nhịn được nữa, khoanh tay, bước nhanh về phía trước, đến gần mới mở miệng : “Tên cũng phải để bắn như vậy!”

      Bất ngờ nghe thấy giọng trầm thấp hùng hậu của Thế Tông vang lên, đám người Âu Dương Tuệ Như cả kinh, loạt quay đầu nhìn về phía Thế Tông.

      “Nhi tức (con dâu) ra mắt phụ hoàng, phụ hoàng vạn phúc.” Âu Dương Tuệ Như mang theo mọi người hành lễ, trong tay vẫn cầm chặt cây cung như trước, mặt vẫn còn lưu lại biểu tình thất bại khi mũi tên vừa nãy bắn trúng bia, nhìn cực kỳ ủy khuất.

      Thế Tông mỉm cười, đưa tay hơi dìu Âu Dương Tuệ Như lên, “Thái tử phi đứng lên .” Đợi Âu Dương Tuệ Như đứng dậy, tiếp tục tiếp : “Bắn tên cũng phải bắn như ngươi vậy. Hai chân giang rộng ra, cơ thể đứng thẳng, tay trái cầm cung, tay phải kéo dây, ngón cái tay phải giữ dây, ngón trỏ đặt ngón cái, nâng đuôi tên, nhắm thẳng hồng tâm rồi mới buông dây cung ra. Ngươi cứ chiếu theo đó mà thử xem.”

      Âu Dương Tuệ Như cũng giống người khác khi nhìn thấy Thế Tông nơm nớp lo sợ, trực tiếp nhìn thẳng đôi mắt thâm thúy của , vô cùng thành trả lời: “Nhưng mà, sư phụ dạy bắn tên cưỡi ngựa cũng với nhi tức y như thế, nhi tức cũng làm theo y như vậy, nhưng cũng bắn được.”

      Ngươi làm kiểu đó cũng kêu là làm theo lời dạy? bộ dáng trông được nhưng dùng được! Nghĩ thế, Thế Tông lại cười rộ lên, quay đầu ra lệnh cho người hầu phía sau: “Mang cung tên của trẫm đến đây.”

      Hai tên người hầu khom người nhận mệnh, nhanh chóng chạy tới khí giới khố cách đó xa (khố = kho, tương tự ngân khố, quốc khố, => khí giới khố = kho vũ khí), rất nhanh liền nâng vật cực lớn ra, là cây cung có kiểu sừng trâu hình dáng cổ xưa. Thấy biểu cảm cố hết sức và bước từng bước chậm của mấy người hầu, cái cung này cũng khá là nặng..

      Âu Dương Tuệ Như trợn tròn đôi mắt xinh đẹp, hai mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm cây cung đó cảm thán: “Hóa ra cây cung này là của phụ hoàng nha! Khó trách treo cao như vậy, nhi tức với tới, bằng lấy nó, dùng rất phách khí!”

      Thế Tông lại bị Âu Dương Tuệ Như chọc cho mỉm cười. biết vì sao, đối diện với Thái Tử Phi, tâm tình của luôn rất vui vẻ. Nhất tần nhất tiếu (mỗi cái nhăn mày nụ cười, <giữ để cho vần điệu>), nhất cử nhất động của đối phương đều phóng khoáng tự nhiên như vậy, có chuyện cần , cũng quanh co lòng vòng, thái độ đối với cũng dè dặt chi li như những người khác, làm cho cảm giác vô cùng thoải mái.

      “Cho dù ngươi có với tới, ngươi cũng chẳng lấy được. lực kéo dây cung 150 thạch, chỉ riêng là thân cung có sức nặng hơn 100 cân*. Tay ngươi bé, chân ngươi có thể làm được gì.” Cây cung này là cây cung thường dùng, đặt ở trong khí giới khố, cũng cấm người khác sử dụng, nhưng, trừ ra, cho tới bây giờ vẫn chưa có ai thành công lấy nó ra được..

      1 Thạch =1 tạ, 120 cân; 1 cân = 1/2kg

      => thân cung 50kg, lực kéo khoảng 88,2N


      Thế Tông xong, thoáng nhìn Âu Dương Tuệ Như còn vuốt vuốt cánh tay bé của mình, lại ra vẻ so sánh với cây cung sừng trâu chút, nét mặt kinh ngạc tán thán rồi chắc lưỡi hít hà, lại nhịn được giọng cười thành tiếng. Đứa này, trong lòng nghĩ cái gì, mặt thể che giấu, thú vị!

      Ba lần bốn lượt (tam phiên lưỡng thứ) nghe thấy tiếng cười trầm thấp của Thế Tông, mặt Giang Ánh Nguyệt vẫn đứng ở phía sau tuy biểu ra, nhưng trong lòng lại cực vì kinh hãi: đây là lần thứ mấy nghe thấy Hoàn Nhan Bất Phá cười thành tiếng rồi? Nàng theo hầu bên cạnh Hoàn Nhan Bất Phá lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên thấy tâm tình sung sướng như thế. , hình như cứ gặp Âu Dương Tuệ Như, tâm tình bao giờ cũng rất tốt, cười cũng nhiều hơn so với những lúc bình thường, Thái Hậu cũng y như thế. Âu Dương Tuệ Như là có bản lĩnh!

      Bên kia, Giang Ánh Nguyệt cảm giác nguy cơ dần dần dày đặc, muốn nghĩ cách tìm cơ hội mau chóng lấy được tín nhiệm của Thế Tông; bên này, Thế Tông thoải mái giơ cung lên, lắp tên, kéo dây, chuẩn bị bắn.

      Hai mắt Thế Tông tập trung, vẻ mặt nghiêm túc, sau khi nhắm mục tiêu mười mét, bỗng nhiên ngón cái buông sợi dây ra, mũi tên dây thuận thế bắn , nửa giây sau, ‘kịch’ tiếng xuyên thủng giữa mục tiêu màu đỏ tấm bia, cắm vào thân cây phía sau hơn trăm mét, mũi tên lắc lư kịch liệtdo chịu nổi lực đạo mãnh liệt.

      Cả sân tập mảnh im ắng, tất cả mọi người bị mũi tên mạnh như tia chớp của Thế Tông làm cho kinh sợ, ngay cả hô hấp cũng gần như ngừng lại, trong lòng kinh hãi khôn xiết. Trong truyền thuyết Thế Tông võ nghệ cao cường, dũng mãnh thiện chiến, chiến trường giống như thần chết, rốt cục hôm nay bọn họ mới được mở mang tầm nhìn.

      hổ là hoàng đế khai quốc a! Chiêu thức ấy có thể sánh với mấy chiêu của võ hiệp! Âu Dương Tuệ Như thán phục trong lòng, nhịn được vỗ tay liên tục trầm trồ khen ngợi, “Bắn hay! Phụ hoàng uy vũ! Lại bắn thêm lần nữa!”

      Mọi người vỗ tay theo trầm trồ khen ngợi, nhưng ai dám lớn mật giống như Thái tử phi vậy, dám cầu Thế Tông Lại bắn thêm lần nữa.

      Thế Tông thả cung xuống, cao giọng cười, “Trẫm chỉ là làm mẫu cho ngươi xem. Dáng vẻ của trẫm ngươi nhìn ràng chưa? Lại đây, bắn lần cho trẫm xem.”

      Âu Dương Tuệ Như trầm trồ khen ngợi chợt im bặt, vẻ mặt cao hứng phấn chấn nháy mắt chuyển sang như cha mẹ chết, rũ hai vai, tội nghiệp nịnh nọt : “Nhi tức chỉ lo chiêm ngưỡng phong thái phụ hoàng, quên mất quan sát dáng vẻ ngài, ngài lại bắn lần nữa ? Nhi tức nhất định nghiêm chỉnh học tập!”

      Vừa thẳng thắn mà lại lớn mật như vậy, cũng chỉ có mỗi Âu Dương Tuệ Như đầu óc đại này chẳng phân biệt được tôn ti quý tiện mới có thể ra, nhưng Thế Tông lại như lơ đễnh, bất đắc dĩ lắc đầu, nâng cây cung lên lần nữa, lại bắn thêm phát.

      Tên lại xuyên qua tấm bia, cắm vào thân cây cùng chỗ với mũi tên ban đầu, thủ nhi đại chi*. Thiện xạ cùng lắm cũng chỉ như thế này mà thôi!

      * Thủ nhi đại chi: chỉ người hoặc sự vật thay thế người hoặc sự vật khác.

      Câu thành ngữ này có xuất xứ từ Sử ký-Hạng Vũ bản kỷ.

      Hạng Vũ còn gọi Hạng Tịch, là lãnh tụ nổi tiếng phát động nông dân khởi nghĩa vào cuối triều nhà Tần. Hạng Vũ thuở nhỏ ham học và cũng thích luyện tập võ nghệ, nên bị ông chú là Hạng Lương thường xuyên trách mắng, mỗi lần bị mắng Hạng Vũ đều trả lời rằng: Học hành chỉ cần biết viết tên mình là đủ rồi, còn như luyện tập võ nghệ thì giỏi lắm thì cũng chỉ đánh nổi mấy người, thật chẳng bõ chút nào. Tài năng mà cháu muốn học đây là có thể đánh nổi hàng mấy vạn người. Hạng Lương nghe vậy chẳng biết nói sao, chỉ khuyên Hạng Vũ nên học tập binh pháp, Hạng Vũ nhận lời nhưng chỉ được một thời gian rồi bỏ học.

      Về sau, Hạng Lương phạm tội giết người rồi đưa Hạng Vũ chạy trốn sang Hội Khế. Năm 210 công nguyên, Tần Thủy Hoàng sang thị sát Hội Khế, xa giá rầm rộ kéo dài hàng mười dặm. Hai chú cháu Hạng Lương cũng theo đoàn người ra xem cảnh náo nhiệt, Hạng Vũ đứng xem hồi lâu rồi ngang nhiên chỉ vào xa giá Tần Thủy Hoàng nói với Hạng Lương rằng: “Chú cũng có thể thay thế ̣a vị ông này”. Hạng Lương cuống cuống vội dùng tay bịt miệng Hạng vũ rồi lôi về nhà.

      Hạng Vũ quả là người tầm thường. Một năm sau, hai chú cháu cùng khởi binh tại Ngô ̣a, sau khi Hạng Lương chết trận, Hạng Vũ thống lĩnh đại quân nước Sở đánh nam dẹp bắc, sau trở thành Tây Sở Bá Vương tiếng tăm lừng lẫy.

      (trích trong thành ngữ Trung Quốc)




      Th pk NH: Chương 14.2

      [​IMG]

      “Giờ nhìn chưa ?” Thế Tông quay đầu lại, giọng điệu rất chi là ôn hòa hỏi Âu Dương Tuệ Như, mặt còn mang theo ba phần bất đắc dĩ, bảy phần sủng nịch.


      Âu Dương Tuệ Như gật đầu khẳng định: “Vâng, nhìn .”

      Thế Tông dịch người sang bên, phất tay ra ý bảo nàng bước lên.

      Âu Dương Tuệ Như bước lên phía trước, nhắm mắt, nhớ lại từng bước từng bước cử động của Thế Tông, khi mở mắt ra, cả cơ thể lặp lại theo tư duy, bày ra tư thế bắn tên chuẩn, lắp tên, kéo dây cung, buông tay, mũi tên được bắn ra, thế nhưng lại chẳng bay được bao xa.

      Đâu có phạm lỗi đâu! Tại sao lại như vậy? Âu Dương Tuệ Như hoàn toàn ủ rũ, cánh tay nâng cây cung cũng vô lực rũ xuống.

      Thế Tông nhíu mày, cầm mũi tên lên rồi bước về trước, đứng phía sau Âu Dương Tuệ Như, trầm giọng ra lệnh: “Giơ cung lên.”

      Giọng nam tính hùng hậu vang lên bên tai, lỗ tai Âu Dương Tuệ Như run rẩy, bất giác giơ cung lên.

      Thế Tông cúi người, tư thế ôm hờ, thay nàng đặt mũi tên vào dây cung, nâng ngón cái nàng lên nằm ngón trỏ, thấp giọng : “Ngón trỏ đừng chỉ lo giữ chặt ngón cái, chừa chỗ lại để đặt đuôi tên, quá chặt, quấy nhiễu phương hướng với tầm bắn tên.”

      Âu Dương Tuệ Như bỗng nhiên tỉnh ngộ, vội vàng nghe theo, còn nhu thuận gật đầu, ý bảo mình biết rồi.

      Khoảnh khắc Âu Dương Tuệ Như gật gật đầu, mái tóc đen được cột thành kiểu đuôi ngựa đơn giản lướt qua cằm Thế Tông, ngưa ngứa, còn mang theo mùi hương Bách Hợp mát lạnh thơm nồng. Mùi thơm lượn lờ, phảng phất trước mũi, làm tư tưởng người ta bay xa, Thế Tông giật mình, hốt hoảng phát , thân thể Thái tử phi thơm tho mềm mại như vậy, ngón trỏ Thái tử phi như bạch ngọc, còn bị siết ở trong tay, mềm mại xương, cảm xúc đẹp đến mức tận cùng.

      Lòng Thế Tông khẽ động, chớp mắt con ngươi sâu thẳm hơi tối lại, mặt vẫn thể gì, vô cùng tự nhiên buông Thái tử phi ra, đứng lui cách xa hai bước, khoanh tay đứng thẳng, mở miệng nhưng giọng hơi thô, “Nếu cảm thấy bản thân mình có thể bắn trúng hồng tâm, lập tức buông dây, nhất thiết đừng do dự.”

      Âu Dương Tuệ Như gật đầu, ngừng thở, nhắm thẳng tấm bia phía trước, đợi đến khi cảm giác được mũi tên chỉ đúng hồng tâm tấm bia, ngón cái lập tức buông dây, mũi tên ‘vút’ tiếng rời dây cung, cắm vào tấm bia, đại khái cũng gần tới vị trí mong muốn.

      Âu Dương Tuệ Như cẩn thận nhìn chăm chú, sau khi xác nhận mình bắn trật bia, thở ra hơi dài, quay đầu, trông mong nhìn về phía Thế Tông, hai mắt tỏa sáng lấp lánh, trán đánh dấu ba chữ chói lọi —— mau khen .

      Bị đôi mắt trong suốt thấy đáy tha thiết khẩn thiết mong chờ như vậy, Thế Tông buông lỏng ngực, đảo mắt liền vứt bỏ cảm giác quái dị vừa rồi, khích lệ chút keo kiệt: “Tốt Thái tử phi ngộ tính rất tốt! Cứ tiếp tục như thế này, luyện thành thân bắn cung giỏi trong ngày xa!”

      Nghe Thế Tông khẳng định như thế, Âu Dương Tuệ Như quên hết thất bại mấy ngày liên tục, nở nụ cười tươi tắn, quay đầu lại chăm chú luyện tập.

      Nụ cười kia, vô cùng tươi rói, vô cùng tinh thuần, tựa như đóa hoa kiều diễm nở rộ, làm cho hai mắt Thế Tông mê muội, thoáng thất thần, nhưng tâm tính vốn kiên định, chỉ nháy mắt liền khôi phục thái độ như bình thường.

      Thế Tông đè ép cảm giác kỳ lạ xuống đáy lòng, tiến lên vài bước, đứng bên cạnh Âu Dương Tuệ Như, tập trung xem nàng luyện tập, thỉnh thoảng có sai sót, liền chỉ ra chỗ sai đó phen.

      Có Thế Tông cầm tay chỉ dạy, Âu Dương Tuệ Như tiến bộ nhanh chóng, lúc sau mấy mũi tên tiếp theo đều trúng bia, thậm chí còn có mũi tên sắp sửa trúng hồng tâm.

      Nhìn tấm bia bị mình bắn như con nhím, Âu Dương Tuệ Như tự đắc nghĩ bụng: quả nhiên phải vấn đề ở chị, là sư phụ dạy cưỡi ngự bắn tên được. Nếu giống hoàng đế Thế Tông cầm tay chỉ dạy như vậy, tài bắn cung chị đây làm gì chỉ có thế này!

      Sư phụ dạy cưỡi ngự bắn tên rất là oan uổng, Âu Dương Tuệ Như là Thái Tử Phi, cho thêm mười lá gan, cũng dám đứng gần người dạy bảo, chi đến việc cầm tay dạy bảo?

      Rốt cục sau hơn 20 mũi tên, có mũi tên đúng giữa hồng tâm, Âu Dương Tuệ Như dừng tay, nghỉ ngơi, mỉm cười nhìn về phía hoàng đế Thế Tông, tuy hỏi nhưng có phần tự đắc, “Phụ hoàng, nhi tức học thế nào?”

      Thế Tông tươi cười sủng nịch, gật đầu : “ tệ, tiến bộ rất nhanh.”

      Âu Dương Tuệ Như tròng mắt chuyển chuyển, giọng điệu trở nên cực kỳ nịnh nọt, “Đợi nhi tức luyện thêm mấy ngày, khi đó chắc cũng có thể được bách phát bách trúng, lúc phụ hoàng săn mang theo nhi tức với. Phụ hoàng tài bắn cung rất cao, tùy ý bắn vài con mồi rồi cho con dâu cũng rất đủ, đến lúc đó, con dâu lấy da, làm cái áo chẽn ( loại áo tay, cổ ~_~ đơn giản hỉ?) cho ngài.” Để cho ta với, theo ngươi, làm sao mà cướp vai?

      Bách phát bách trúng? Thế Tông đảo mắt nhìn khuôn mặt Âu Dương Tuệ Như nhắn tươi cười tràn đầy nịnh nọt, lại quan sát cánh tay bé bắp chân của nàng, cao giọng cười ha hả, vừa cười vừa : “Được, hiếm thấy Thái tử phi có hiếu tâm, trẫm đây liền chờ áo chẽn của Thái tử phi.”

      Thế Tông cười xong, càng nhìn Âu Dương Tuệ Như càng cảm thấy thích, trong lòng nghĩ: may mắn ngươi còn có chút tự mình hiểu mình, chỉ làm cái áo chẽn, nếu như muốn làm áo khoác cho trẫm, để xem ngươi chỗ nào săn cho được nhiều con mồi? Tính tình vừa đáng lại thẳng thắn như vậy, khó trách được Thừa tướng cưng chiều, nếu là con của trẫm, trẫm cũng nâng niu che chở như châu như ngọc. Bất quá, làm con dâu trẫm, cũng tệ!

      Âu Dương Tuệ Như cũng có chú ý tới sủng nịch trong mắt Thế Tông khi nhìn nàng, tự mình vui vẻ vì được nhận lời, có thể theo mà thầm vui mừng. Theo sát Thế Tông, lo gì có cơ hội đảo loạn kịch bản? Về phần chắn tên, nàng còn phải tính toán lại , sinh mạng rất quý giá nha, nàng cũng có bàn tay vàng phù hộ như Giang Ánh Nguyệt.

      Giang Ánh Nguyệt vẫn tỉ mỉ quan sát cảm xúc của Thế Tông, đương nhiên phát ra ngày càng thích Âu Dương Tuệ Như nhiều hơn. Tuy rằng thích này cũng gây trở ngại cho kế hoạch của nàng, nhưng nàng chỉ vừa nhìn thấy người của nhà Âu Dương, lập tức liền bị gợi lên cừu hận nước mất nhà tan, chỉ muốn tự tay hủy diệt Âu Dương Tuệ Như, hung hăng dẫm nát nàng dưới chân, xem nàng còn gì mà vênh vang đắc ý.

      Trong lòng phẫn hận, con ngươi Giang Ánh Nguyệt tối sầm lại, nghĩ ngợi: nếu muốn lót đường cho Hoàng đệ, hỗ trợ Hoàng đệ đạt thành tâm nguyện, nàng chỉ có thể mượn thế mà leo lên, và đương nhiên con đường đó chính là Hoàn Nhan Bất Phá, nàng phải nghĩ biện pháp, nhanh chóng lấy được tín nhiệm Hoàn Nhan Bất Phá, khiến cho Hoàn Nhan Bất Phá phải nhìn nàng với con mắt khác. Săn bắn ở Tây sơn chính là cơ hội tốt, lần này, dù đánh cược hết tất cả, nàng cũng muốn đạt được thành công.

      Hết chương 14 – Hitsuji

      linhdiep17, minhminhle, ktrang48935 others thích bài này.

    3. lyly

      lyly Well-Known Member

      Bài viết:
      765
      Được thích:
      866
      haha. càng quyết định vội vàng càng dễ mắc sai lầm. ta " trợn " mắt lên coi xem mi có làm nên trò trống j ko. hay là lại bị chị thiên hậu cướp vai diễn oa..ha..haha.
      thanks nàng Ji.

    4. Hitsuji

      Hitsuji Well-Known Member

      Bài viết:
      212
      Được thích:
      1,609
      Chương 15: Cuộc săn ở Tây Sơn

      [​IMG]

      Bởi vì săn bắn ở Tây Sơn, cả Âu Dương Tuệ Như lẫn Giang Ánh Nguyệt chưa từng được thảnh thơi, lúc nào cũng gấp gấp rút rút chuẩn bị.


      Âu Dương Tuệ Như mỗi ngày vẫn như trước đều chăm chỉ luyện tập bắn cung, chỉ cần Thế Tông có thời gian tự mình đến hướng dẫn chỉ đạo lúc, quan hệ hai người càng ngày càng thân thiết, sau thời gian ở chung, cũng chẳng khác gì cha và con trong những gia đình dân chúng thường dân. Ngẫu nhiên Thái tử cũng nghe Âu Dương Tuệ Như được Thế Tông tự mình đích thân dạy nàng học bắn cung, nhất thời tò mò, chạy tới bãi săn nhìn thử, liền thấy Thế Tông đối với Âu Dương Tuệ Như rất bao dung và sủng nịch, cũng thầm kinh hãi.

      Cho dù thân là con ruột của Thế Tông, hơn nữa còn là thái tử cao quý, thế mà khi Thế Tông đối mặt với , cũng chưa bao giờ ôn hoà như vậy. Thái Tử Phi này của , bản lĩnh cũng tệ nha!

      Thái tử đối với giá trị của Âu Dương Tuệ Như lại coi trọng thêm vài phần, trước mặt những người khác, công phu biểu diễn bề ngoài hòa thuận của vợ chồng càng thêm đúng lúc đúng chỗ.

      Cùng lúc đó, Giang Ánh Nguyệt và Lưu Văn Thanh dựa vào hơi thái tử, ở trong cung cũng bí mật gặp nhau hai lần, kế hoạch đều sắp xếp xong xuôi, chỉ còn chờ cuộc săn bắt đầu.

      Ngày hôm đó, vào dịp cuối thu mát mẻ, mặt trời chan hòa, thỉnh thoảng có cơn gió lướt qua, mang đến chút se se cùng với mùi thơm hoa cỏ ngào ngạt, thời tiết như vậy, vô cùng thích hợp cho việc dạo chơi săn thú.

      Thế Tông thấy khó có khi thời tiết tốt đẹp đến thế, tay vừa phất, tuyên bố cuộc săn bắt đầu. Dưới dẫn dắt của Thế Tông, vài vị đại thần và hoàng thân quốc thích được chỉ đích danh theo hầu hạ từ từ đến Tây Sơn mở màn trước.

      Trong bãi săn Tây Sơn, đội cấm vệ quân đến trước bước để sớm chuẩn bị mọi thứ, đoàn người đến rồi tự đến lều trại, thoáng nghỉ ngơi lát, rồi cùng nhau tập hợp tại giữa gò đất nho lên ở bãi săn.

      Theo như lệ thường, chỉ sau khi hoàng đế Thế Tông bắn mũi tên thứ nhất, mới xem như cuộc săn chính thức bắt đầu, mọi người đợi hoàng đế Thế Tông bắn mũi tên đầu tiên.

      Âu Dương Tuệ Như mặc bộ trang phục săn đỏ rực, tóc cao cột thành đuôi ngựa, lưng đeo cung tên, đứng thẳng giữa nhóm nữ quyến, tư thế lộ vẻ oai hùng hiên ngang, tinh thần phấn chấn mạnh mẽ.

      Âu Dương Tuệ Như giương mắt, nhiều lần nhìn về hướng Thế Tông trước rèm cửa lều trại, bởi nàng rất rất mong đợi màn biểu diễn mở đầu của Thế Tông.

      Mấy ngày trước Thế Tông biểu diễn màn ‘song tiến liên châu’ kia Âu Dương Tuệ Như vẫn còn nhớ ràng, tài bắn cung vô cùng kì diệu như vậy, phải là hiệu ứng do đóng phim, mà là người việc trình diễn trước mặt nàng, bảo nàng làm sao có thể rung động? Sau hai mũi tên đó, nháy mắt hình tượng Thế Tông ở trong cảm nhận của Âu Dương Tuệ Như từ vật hi sinh bay lên đến cảnh giới ‘thần tiên’ rồi.

      Chỉ có điều lúc Âu Dương Tuệ Như thoáng nhìn thấy Giang Ánh Nguyệt đứng gần lều trại của Thế Tông, chớp mắt hưng trí bừng bừng mặt bị tiêu giảm mất, con mắt chợt lóe, hạ quyết tâm trong lòng: đối với kẻ mưu nghịch muốn đem vị thần hạ bệ xuống rồi thế chỗ này, nàng quyết dung túng!

      Thầm hạ quyết tâm nhất định lần này phải làm đảo loạn mưu của Giang Ánh Nguyệt, khiến cho nàng ta dù mãi xe cát chỉ là công dã tràng, đột nhiên Âu Dương Tuệ Như giật mình, có đôi mắt ai đó nóng bỏng chăm chú nhìn nàng, có vẻ khoảng thời gian ngắn.

      Âu Dương Tuệ Như nhìn lại đối phương, chỉ thấy đó là nam nhân khoảng năm mươi tuổi, mặc trang phục quan văn, tuy có chòm râu nhưng tướng mạo nho nhã hơn nữa đôi mắt sáng quắc nhìn nàng, biểu cảm dường như rất kích động.

      Trong mắt đối phương tràn đầy thương và nhung nhớ chút che giấu, mà có thể đứng ở hàng đầu quan văn, được chúng thần tâng bốc ca ngợi, vừa thấy chính là biết thân phận cao hơn người khác. Âu Dương Tuệ Như chớp chớp mắt, dùng đầu gối nghĩ cũng hiểu, người này nhất định là phụ thân của Âu Dương Tuệ Như —— Âu Dương Tĩnh Vũ.

      Trong kịch bản ghi rằng: Âu Dương Tĩnh Vũ là người cha vô cùng bao dung che chở cho con, cực kỳ cưng chiều con , chỉ vì ông ta bảo hộ Âu Dương Tuệ Như quá tốt, tính tình Âu Dương Tuệ Như mới có thể lỗ mãng lại ngây thơ đến như vậy.

      Nghĩ đến đây, gần như là phản xạ có điều kiện, Âu Dương Tuệ Như lập tức làm cho bản thân mình nhập vai vào nhân vật con ngoan, xa xa vẫy cả hai tay với Âu Dương Tĩnh Vũ, mặt tươi cười xán lạn, dùng khẩu hình kêu tiếng ‘Cha’ .

      Đừng có mà khinh bỉ Âu Dương Tuệ Như nàng nhận người cha cách lẹ như vậy, người ta chính là chỗ cuối cùng để nàng dựa vào ở cái thế giới lạ lẫm này. Cho dù Thái Hậu và Thế Tông thích có nàng đến đâu, đợi nàng tìm được cơ hội rời khỏi thái tử rồi, cũn chỉ còn mỗi Âu Dương Tĩnh Vũ hề gì mà vẫn đón nhận nàng, bảo vệ che chở nàng. Vì mạng sống, đừng là cha, bảo nàng kêu người ta tiếng ông ơi, nàng cũng tình nguyện.

      Nhìn thấy con vẫn cứ hành động thẳng thắn như trước đây, nghiêm túc cứng nhắc mặt Âu Dương Tĩnh Vũ cũng bất giác lộ ra chút tươi cười, thậm chí dưới chân còn vô tình bước tới hai bước về phía Âu Dương Tuệ Như, đến khi phản ứng lại mới khó khăn dừng lại, rồi như có như gật đầu cái với nàng.

      Âu Dương Tuệ Như nhìn thấy đối phương biểu lộ chân tình, lại cười ngọt ngào, nháy mắt nụ cười tươi như chữa khỏi rối rắm khúc mắc trong lòng bao lâu nay vì ra của người con chân chính của Âu Dương thừa tướng.

      Thế Tông xốc màn trướng lên, lướt mắt liền thấy Thái Tử Phi đứng giữa các nữ quyến, ngừng vung vẫy hai tay, còn cười tươi rói xán lạn. Vầng sáng phảng như bao bọc lấy nàng, cho dù có lẫn vào giữa bên trong đám người, thân ảnh rạng rỡ kia vẫn khiến cho người ta chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn thấy.

      Nhìn theo hướng Thái tử phi vẫy vẫy tay, rồi lại nhìn thấy vẻ mặt kích động của Âu Dương Tĩnh Vũ, Thế Tông giật mình: hóa ra là cha với con gặp lại. Tình cảm của Thái tử phi và Thừa tướng là sâu sắc!

      Trong lòng hơi cảm khái, Thế Tông mỉm cười, bước chân nhanh hơn về phía đám người.

      Nhìn thấy hoàng đế đến, ngoại trừ Thái Hậu vẫn giữ tư thế đứng, mọi người đồng loạt quỳ gối, miệng hô vạn tuế.

      Đám người lại tự động tránh ra tạo thành lối cho Thế Tông, Thế Tông trực tiếp đến hàng đầu tiên, rồi đứng lại bên cạnh Thái Hậu, phất tay hắng giọng : “Bình thân.”

      Mọi người cùng kêu tạ ơn, đứng lên đưa mắt mong chờ nhìn về phía Thế Tông, chờ Thế Tông bắn mũi tên đầu tiên của hôm nay.

      Thái Hậu nhìn về phía Thế Tông, mỉm cười mở miệng, “Thời gian đến, Hoàng Thượng mau bắt đầu .”

      Thế Tông gật đầu, tiếp nhận cây cung to lớn màu vàng óng từ người hầu đứng phía sau. Cây cung này, so với cây cung sừng trâu mà Thế Tông sử dụng hôm ở bãi săn lại càng lớn hơn, trọng lượng lại nặng hơn. Vừa cầm lấy cây cung, nháy mắt cơ bắp cánh tay Thế Tông nổi lên cuồn cuộn, có thể xuyên thấu qua chất liệu vải mỏng manh mà nhìn thấy đường cong tuyệt đẹp như , nhìn rất bắt mắt.


      Cây cung này ít nhất cũng phải 150 cân! Âu Dương Tuệ Như nhìn chằm chằm cánh tay trái đầy cơ bắp nổi của Thế Tông, kinh ngạc thể thốt nên lời.

      Sau khi Thế Tông nhận lấy cây cung, người hầu phía sau lại nâng lên mũi tên màu vàng kim. Mũi tên này ràng là vì cây cung mà cố ý tạo ra , so với mũi tên bình thường khác rất nặng, đầu mũi tên sắc nhọn, hàn quang tỏa ra.

      Thấy Thế Tông chuẩn bị xong hết, bốn người thị vệ khác lại nâng cái lồng sắt ra, trong lồng sắt nhốt con hươu đực khỏe mạnh. Con hươu được nuôi dưỡng rất tốt, bắp chân to khỏe, lông lá mượt mà, ngừng đá đạp lung tung ở trong lồng, xem ra tinh thần rất tốt. Tuy nó rất hung mãnh, nhưng vẫn bị bốn vị thị vệ khoẻ mạnh toàn lực áp chế, có đôi lúc nó gần như sắp sửa đá sập lồng sắt, định chạy thoát ra ngoài tự nhiên.

      Nhìn thấy con hươu này, Âu Dương Tuệ Như đối màn biểu diễn mở đầu của Thế Tông càng vô cùng chờ mong. “Lạch cạch, lạch cạch”, đây mới là con hươu hàng ! khỏe mạnh tràn đầy sức lực, vừa nhìn là biết tốc độ nhanh nhẹn tấn công mãnh liệt, có chỗ nào giống các vị hoàng đế khác chọn việc bắn cung mở đầu mùa săn bắn như vậy đâu, người khác cùng lắm bắt đại con nai con yếu ớt mà quá lắm túm con hươu cái cho đủ số mà thôi, đây là muốn biểu diễn võ công bản mình. Cao thủ chân chính, khinh thường việc làm bộ làm tịch!

      Sớm bị tài bắn cung cao siêu của Thế Tông thuyết phục, Âu Dương Tuệ Như hề phát , nàng đối với Thế Tông rất rất ngưỡng mộ, việc này nếu mà so với đại cũng chẳng khác các fan cuồng nhiệt là mấy.

      Tay Thế Tông cầm cung buông xuống, mũi tên vun vút bay vèo ra khỏi dây, gật đầu đầu với các thị vệ canh giữ lồng sắt. Các thị vệ hiểu ý, mở cửa lồng sắt ra, thả cho con hươu chạy trốn.

      Con hươu chạy nhanh như chớp, nhanh chóng chạy về phía rừng rậm xa xa, chẳng mấy chốc chạy khoảng rất xa.

      Hai mắt Thế Tông sắc bén như chim ưng chăm chú nhìn bóng dáng con hươu chạy đường, tay cầm cung vẫn buông lỏng như trước, có ý định bắn chết nó ngay, mặc cho nó dần dần sắp sửa tiến sâu vào vùng cây cối rậm rạp.

      Âu Dương Tuệ Như ngừng thở, hai mắt mở to, trong lòng khẩn trương và chờ mong thăng tới điểm cao nhất, làm cho ngực nàng thấy khó chịu. Cao thủ quả nhiên là có phong cách riêng a! đến thời khắc cuối cùng tuyệt đối ra tay!

      Còn để Âu Dương Tuệ Như cảm thán xong, con hươu sắp chạy tới bìa rừng, còn mấy bước lẫn vào lùm cây cối, thoát vào thiên nhiên.

      Cuối cùng Thế Tông cũng bắt đầu động đậy, tay cầm cung lại giơ lên, kéo dây, nhắm, bắn tên, bốn động tác liền mạch lưu loát, đợi Thế Tông buông dây cung, con hươu phía xa xa ngã xuống đất cái ầm, bốn vó quẫy lung tung vài cái rồi còn núng nhích nữa, cổ ràng cắm mũi tên màu vàng kim, óng ánh dưới ánh mặt trời.

      “Tài bắn cung quá tuyệt!”

      Trong khu vực săn bắn vùng yên tĩnh, sau lúc lâu, các võ tướng mới phản ứng lại trước tiên, vỗ tay trầm trồ khen ngợi, lúc này mọi người mới hoàn hồn, vội vàng lớn tiếng phụ họa. Tuy rằng Thế Tông năm nào cũng đều biểu diễn màn như vậy, nhưng mà, cho dù xem xem lại mấy lần, vẫn bị tài bắn cung vô cùng kì diệu của Thế Tông làm cho rung động

      Âu Dương Tuệ Như cũng vỗ tay ngừng, mãi đến khi hai tay hồng hồng, mặt hưng phấn, trong lòng lại càng thêm buồn bực: đế vương minh thần võ như vậy, tại sao lại trở thành vật hi sinh cho Giang Ánh Nguyệt chứ? Đại thần kịch bản cũng thiệt là bất công, hoàn toàn ăn khớp phù hợp gì cả! Nếu chị đến đây, liền quyết để cho Giang Ánh Nguyệt phá hỏng minh quân như vậy!

      Thế Tông thu hồi cung tên, đối với việc mọi người tâng bốc nhắm mắt làm lơ, khuôn mặt như đao gọt rìu đục vẫn là biểu cảm thản nhiên. Đợi tiếng mọi người khen ngợi trầm trồ dần dần lắng xuống, Thế Tông mới nâng tay cao giọng tuyên bố: “Tây Sơn săn bắn bắt đầu, cần phải kiêng kị thân phận hay địa vị, có bản lĩnh, cứ việc thi triển ra cho trẫm xem. Mọi người thôi.”

      Dứt lời, Thế Tông nhìn các hoàng tử bên cạnh.

      Thái tử hiểu ý, bỏ lại câu “Nhi thần trước” rồi cưỡi ngựa chạy vào hướng rừng rậm cách đó xa, các hầu cận phía sau Thái tử cũng chạy theo, tạo thành vùng bụi bặm.

      Thấy thái tử nóng lòng biểu , Thành vương cũng cam chịu bị tụt lại phía sau, giục ngựa hăm hở tiến lên, đuổi sát Thái tử, ý đồ ganh đua cao thấp cùng với Thái tử vô cùng ràng.

      có hai vị hoàng tộc đầu, mọi người đều bắt đầu hành động, đám người tụ tập bao lâu liền phân tản hơn nửa, chỉ để lại Thế Tông cùng với ít quan văn có hứng thú với việc săn bắn, đương nhiên, phần lớn các nữ quyến cũng chỉ đứng đó nhưng chưa có hành động. gì

      “Muội muội, nghĩ tới ngươi cũng đến đây, còn trang bị chỉnh tề như vậy, là làm cho người ta bất ngờ. Chỉ là, săn thú phải chuyện đùa, nếu thể cưỡi ngựa, tốt nhất cứ ở trong lều trại , phải lấy an toàn làm trọng.” Thành vương phi cũng thân trang phục săn với tư thế oai hùng tinh thần phấn chấn hằng hái, đến bên cạnh Âu Dương Tuệ Như, ra vẻ quan tâm, kì thực mở miệng châm chọc.

      Vệ vương phi theo phía sau Thành vương phi ngừng gật đầu phụ họa, tỏ vẻ đồng ý với lời của nàng ta.

      Âu Dương Tuệ Như tính thừa dịp ít người lẻn theo sát Thế Tông lại bị hai người này cản mất đường , cảm thấy thấy bực bội, đôi mi thanh tú nhíu lại, mặt cũng lộ ra vẻ hài lòng. Ít khi thấy cả hai người đó lục đục với nhau, đôi mắt xoay xoay chuyển chuyển vài vòng, Âu Dương Tuệ Như ngẩng đầu nhìn trời, bỗng nhiên giơ lên cung tên, bắn lên trời mũi tên.

      Mũi tên bắn ra bao lâu sau liền nghe thấy tiếng ‘bịch’, chim ngói rơi mặt đất, mình cắm mũi tên hấp hối, vẫn cố giãy dụa.

      Chị đây rảnh quan tâm các ngươi, ra tay trực tiếp thành như vậy còn hiểu sao? Thức thời mau tránh chỗ khác!

      Âu Dương Tuệ Như nâng chiếc cằm nho tinh xảo lên, đuôi lông mày hơi nhích lên, trong mắt tràn đầy chói sáng nhìn Thành vương phi, giống như con báo bị xâm phạm lãnh địa, lộ ra móng vuốt sắc bén của mình, biểu tình kia, mười phần kiêu ngạo, làm cho dung mạo Âu Dương Tuệ Như vốn đường đường phấn chấn càng thêm diễm lệ, khiến cho những người nhìn thấy thể dời tầm mắt khỏi người nàng ly tý.

      Vốn dị năng lực học tập của Âu Dương Tuệ Như siêu tốt, lại luyện tập khắc khổ lâu như vậy, ngay cả nằm mơ cũng còn thấy kéo cung bắn tên, gây ra tai họa cho vô số con thỏ, bồ câu, đến nỗi vừa nhìn thấy con gì đó mà đất chạy, trời bay, liền có phản xạ kéo cung bắn chết, tài bắn cung của nàng cuối cùng vẫn có chút kết quả, tuy rằng cũng hơi thiếu chút sức lực, thể bắn chết con mồi to khỏe, nhưng bắn cho mấy con vật nho như phần lớn chim chóc này phải đùa .

      Âu Dương Tuệ Như bộc lộ chiêu ấy, làm cho Thành vương phi và Vệ vương phi vốn đắc ý cũng nghẹn họng nhìn trân trối, giật mình ngây ngất tại chỗ. Âu Dương Tuệ Như phải nữ Hán sao? Tại sao lại có thể bắn cung tốt như vậy? Còn màn biểu diễn lúc nãy là thế nào?

      “Giỏi! Quả nhiên là thầy giỏi trò hay!” Thái Hậu cười vui vẻ, vỗ tay trầm trồ khen ngợi, Thế Tông theo bên cạnh cũng cùng vẻ mặt sung sướng y chang thế, thong thả về phía các nàng, hiển nhiên là sớm đem màn biểu diễn vừa rồi thu hết vào mắt.

      Hết chương 15 – Hitsuji
      linhdiep17, minhminhle, ktrang48936 others thích bài này.

    5. Bé Bi

      Bé Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      393
      Được thích:
      334
      hay a, hay a,k biết chị phá giải mưu kế của GAN như thế nào đây?
      Hitsuji thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :