1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

THỊT THẦN TIÊN - NHẤT ĐỘ QUÂN HOA - (16 chương)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 3: Cố nhân bỗng dưng thay lòng (7)
      [​IMG]

      Dung Trần Tử tìm khắp phố chợ, Hà Bạng thân là , theo lí mà rất dễ dàng phát ra, nhưng kể từ lúc đến ở Thanh Hư quan, vẫn luôn cho nàng uống nước có bùa trừ tà, lại đốt hương trừ tà đuổi nạn trong thời gian dài, có thể là chăm nuôi rất đúng cách, nên mùi người nàng càng ngày càng nhạt , giờ cho dù có sử dụng la bàn, nhưng nếu phải ở khoảng cách gần cũng khó mà phát ra được. Hôm nay phố chợ đèn hoa đông đúc, biết đâu để tìm nàng đây?

      Dung Trần Tử lòng nóng như lửa đốt, Diệp Điềm cũng chỉ biết trấn an : “ Sư ca đừng quá lo lắng như vậy, nàng ta dù sao cũng là , người bình thường làm gì được nàng ta đâu”.

      Nhưng Dung Trần Tử làm sao có thể yên tâm được? Hà Bạng ngây thơ đơn thuần, thể chất lại mảnh mai yếu đuối, lúc bình thường chỉ vài vết sây sát hay chút bệnh vặt thôi cũng khóc lóc kêu la, nếu gặp phải kẻ xấu … Sớm biết thế nắm tay nàng dắt rồi, sao có thể vì ánh mắt của thế nhân mà để nàng mình như vậy chứ?

      Trong lòng Dung Trần Tử lo lắng, hối hận, dám nghĩ tiếp nữa. Đoán chừng thời gian qua chưa lâu, Hà Bạng thể xa được, vội vàng bước tách ra khỏi đám đông, đứng dưới gốc cây hòe, định dùng thuật Tiên hạc tầm tung. Diệp Điềm cuống quýt ngăn lại: “Sư ca, mỗi lần thuật Tiên hạc tầm tung nhận biết hơi thở sức lực tiêu hao phần, đây là phố chợ đèn hoa rực rỡ, sợ rằng dưới ngàn người, cứ cho đạo pháp của huynh có cao cường nữa, sao có thể chịu đựng được hao tổn lớn ngần ấy?”.

      Dung Trần Tử lấy từ chiếc túi bảo bối người Thanh Tố ra lá bùa vàng, chu sa, cầm bút vẽ lên lá bùa: “Việc đến nước này, để tâm làm gì đến nhiều thứ thế”.

      Diệp Điềm rốt cuộc vẫn thương , lá bùa vàng trong tay được gấp thành con hạc giấy, lẩm bẩm niệm chú, con hạc giấy vỗ cánh vài cái, vươn chiếc cổ dài khẽ kêu lên tiếng, rồi bay về phía đông.

      Ánh đèn chói mắt, đám đông như kiến.

      Hà Bạng tay bưng bát tào phớ, vừa ăn vừa dạo. Lúc ấy, con thân mình dạo phố đêm là chuyện vô cùng hiếm thấy, huống hồ nàng lại ăn vận đẹp đẽ xinh tươi. trước được đoạn, nàng định quay đầu lại đòi Dung Trần Tử mua cho chiếc đèn lồng hình cá chép, bị bàn tay to lớn bịt chặt chiếc khăn tẩm thuốc mê vào miệng, mấy tên đàn ông theo sau vây lấy nàng, giống như bảo vệ tiểu thư nhà mình rồi vội vội vàng vàng rời khỏi phố chợ.

      Thực lòng mà , mấy tên này phải là đối thủ của Hà Bạng, nàng là Nội tu, lớn mạnh nhất là thần thức, lẽ nào lại bị mấy thức thuốc mê vớ vẩn đánh ngất. Nhưng nàng vẫn kêu cứu - Dung Trần Tử, ngươi bảo lão tử cách xa ngươi bước chân, giờ lạc mất lão tử chưa?

      Đường càng càng lạ, cứ thế dần dần đến con dốc rất hoang vu, phía dưới sườn dốc có hang động. Đám đàn ông đưa nàng vào trong, tiếng cười hung tợn, nhốn nháo tiến lại gần. Hà Bạng ngồi nền đất, đôi mắt mở to ầng ậc nước, vô cùng khó hiểu: “ Các ngươi dẫn ta đến chỗ này làm gì?”.

      Da thịt nàng quá đỗi mềm mịn, dường như chỉ dùng chút sức thôi cũng vỡ vụn. Ngay cả tên đàn ông lực lưỡng bắt nàng lúc chạm vào hồn vía cũng bay hết cả, dám dùng sức quá mạnh, giờ thấy cơ thể nàng hề có vẻ gì là đau đớn, lại nảy sinh lòng hiếu kì.

      Lúc này, nàng quỳ đất, làn váy trắng tinh khiết, mái tóc đen dài mượt như tơ, tựa như đóa hoa thủy tiên e ấp nở. Đám đàn ông đều thể nhẫn nhịn thêm được nữa, nhao nhao cởi áo. tên cao to với bộ ngực đầy lông lá chửi thề tiếng, ánh mắt tham lam:”Mẹ nó, món hàng lần này quả quá ngon!”.

      tên khác chân hơi tập tễnh đứng đằng sau cười nham hiểm: “Lão đại, con mái này rất hiếm có, để huynh đệ nếm thử tí tươi , phần của huynh đệ cần chia nữa đâu.”

      Ánh mắt của tên được gọi là lão đại đảo khắp người Hà Bạng, hạ quyết tâm :”Mặc kệ , trước tiên mấy huynh đệ ta mở bữa tiệc mặn cái ”.

      Mấy chữ “nếm thử tí tươi”, “tiệc mặn” lọt vào tai, Hà Bạng liền hiểu ra – Mấy tên này rang muốn ăn thịt lão tử! Nàng vô cùng tức giận, cứ cho là thân thể lão tử có hơi béo chút , cũng đâu đủ cho cả sáu tên các ngươi cùng ăn chứ? Huống hồ, cũng thèm thêm vào mấy loại gia vị ăn kèm như ớt xanh, hay tỏi phi gì gì đó nữa. là quá thiếu chuyên nghiệp!

      Nàng khẽ đảo con mắt, mấy tên đàn ông lập tức im bặt tiếng động. Đôi mắt đẹp kia như biển khơi xanh thăm thẳm, cùng từng đợt thủy triều vỗ về vuốt ve từng tấc da thịt bọn , thần thức dường như cũng dập dềnh theo từng lớp sóng vỗ, nhất thời cả đám liền trở nên ngây dại.

      Hà Bạng vươn tay ra, tên cầm đầu khuôn mặt đờ đẫn, cẩn thận nhàng đỡ nàng dậy. Nàng nhanh chóng ban hành mệnh lệnh đầu tiên: “ tìm tất cả các món ăn ngon về đây cho bổn tọa”.

      Thế là sáu gã đàn ông bắt đầu ra ngoài tìm đồ ăn, lâu sau, tào phớ, bánh đậu vàng, bánh rán hoa quả thịnh hành ở vùng lân cận đều được bày la liệt trong hang, nàng ngồi tảng đá, bắt đầu thưởng thức.

      Khuôn mặt mệt mỏi của sáu gã đàn ông đều thay đổi, sắc mặt lại đờ đẫn ra như trước, động tác vô cùng chu đáo cẩn thận. Nếu như Hà Bạng lên tiếng, mấy gã đó có thể lao lực quá mà chết. Cũng may, Hà Bạng cũng có ý để bọn chúng chết nhanh như vậy, nàng ngồi lung của gã to khỏe nhất, đôi chân còn giẫm lên lung của tên khác, ăn uống rất thoải mái nhàn nhã. Nhưng chưa ăn được bao lâu, người bước vào, áo đỏ uốn lượn dài chấm đất, mái tóc đen buông đến thắt lung. Người này từ từ đến trước mặt Hà Bạng, nhìn nàng rất lâu rồi mới : “ Bệ hạ”.

      Hà Bạng rất bất ngờ, khó khăn lắm mới nuốt trôi chỗ thức ăn xuống, sau đó hỏi: “Thuần Vu Lâm, sao ngươi lại tìm được bổn tọa?”.

      Vị Đại tư tế của Hải tộc đứng trước mặt im lặng rất lâu mới phun ra mấy chữ: “ theo bánh đậu vàng đến đây”.

      Hà Bạng nở nụ cười tươi tắn, đôi chân mềm mại tinh tế trong đôi giày lụa giẫm lên lưng của gã đàn ông phát ra tiếng leng keng. Sáu tên này hiền lành hệt như sáu chú cừu non kêu be be.

      Thuần Vu Lâm dường như quá quen với sở thích của vị Hải hoàng này, lấy miếng bánh đậu vàng tự tay đút cho nàng, Hà Bạng chóp chép cắn hết nửa miếng bánh tay , sau đó mới khẽ hỏi nàng: “ Bao giờ bệ hạ trở về Hải tộc”?”.

      Hai má Hà Bạng phồng lên, vui quên trời đất:” vội, vội.”

      Thuần Vu Lâm và Hà Bạng cũng có thể coi là gắn bó như môi với răng, nên giữa hai người cũng có quá nhiều điều cấm kị. Hà Bạng là nội tu, lúc bơi dọc sông từ đất liền ra biển, có ý muốn mang theo vật gì đó làm kỉ niệm, thế là tiện đường dùng vỏ trai kẹp luôn con cá chép to lớn, cũng chẳng thèm quan tâm xem người ra có đồng ý hay mà đưa luôn ra biển. Hơn thế, cũng chẳng hỏi han cho rang để Thuần Vu Lâm tu Võ đạo. Nhiều năm nay, Thuần Vu Lâm dựa thế nàng, thậm chí còn xử lí tất cả mọi việc trong Hải tộc cả vùng hải vực Lăng Hà. danh Hà Bạng là Hải hoàng, nhưng vị Hải hoàng này khác gì Tống Giang lãnh đạo trăm linh tám vị hảo hán Lương Sơn Bạc, chiếm núi xưng vua, nên tính cách thô lỗ của con người này vẫn được sửa đổi.

      Sau này, Đông Hải quả lực bất tòng tâm, liền phong nàng làm Hải hoàng, cũng coi như là hình thức chiêu an. nàng này thượng cống, hai lạy chầu, cũng may dưới quản lý của Thuần Vu Lâm, cả vùng hải vực núi Lăng Hà cũng có thể coi như thái bình, Đông Hải Long Vương cũng vì thế mà mắt nhắm mắt mở cho qua.

      Về sau, Hải Quy lão Tư tế của Hải tộc qua đời, Hà Bạng chút đắn đo phong Thuần Vu Lâm lên làm Đại Tư Tế, còn mình khép vỏ chăm chăm lo mỗi việc ăn uống, tất cả quyền lực thực của Hải tộc đều nằm trong tay Thuần Vu Lâm.

      nàng này rất tham ăn, mà khi thích thứ gì, đuổi theo người ta ăn cho đến sức cùng lực kiệt, thậm chí có thời gian nàng mê muội hải sâm, thiếu chút nữa ăn đến mức tuyệt chủng cả vùng hải sâm, báo hại Thuần Vu Lâm phải thu mua từ nơi khác đem về bổ sung.

      Hà Bạng dựa lưng vào người , lát sau như chợt nhớ ra điều gì đó, ngẩng khuôn mặt mịn màng lên :” ,ngươi tìm chiếc nồi sắt, cho thêm cả ớt xanh, tỏi phi gì gì đó vào nữa nhé”.

      Thuần Vu Lâm dường như quá quen với những ý tưởng kỳ lạ bất chợt của nàng, liền cầm miếng bánh đậu vàng cuối cùng lên đút cho nàng rồi : “Ừ”.

      lâu sau, chiếc nồi sắt lớn được đặt trong hang đá, sau khi nhóm lửa, phía dưới phát ra tiếng nổ tách tách của củi cháy, Hà Bạng ăn nốt chiếc bánh rán hoa quả, rồi bổng nhiên biến về hình hài con trai nước, sau đó oàm oạp vài tiếng lăn vòng vào đống tỏi phi.

      Thuần Vu Lâm khoanh tay đứng nhìn, suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng kìm được, bèn thỉnh giáo: “ Dám hỏi bệ hà, người đây là ….”

      Hà Bạng vẫn lăn qua lộn lại trong đống tỏi phi, chỗ tỏi này quá cay, khiến nàng bị sặc chảy cả nước ra khỏi vỏ: “ Diễn kịch phải diễn cho đủ vở. Sáu tên này phải muốn ăn thịt bổn tọa sao, bổn tọa chỉ đơn giản thêm vào phân cảnh thôi mà. Hừ, để xem tên đạo sĩ thối ấy còn dám dắt lão tử dạo phố nữa ?”. Cho dù bị sặc đến như vậy rồi, nàng còn tặc lưỡi:”Chà chà, nghe thịt trai phi tỏi cũng rất thơm ngon…”

      Nụ cười khuôn mặt tao nhã của Thuần Vu Lâm vỡ vụn thành từng mảnh: “ … Thần thế này, bệ hạ, người cho rằng sáu tên đàn ông đó lãng phí công sức bắt người về đây…. Chỉ để làm món thịt trai phi tỏi thôi ư?”.

      Hà Bạng cuối cùng cũng mở hé hai mảnh vỏ ra, hỏi: “ Là sao?”

      Thuần Vu Lâm ôm nàng ra khỏi đống tỏi phi, đặt vào trong chiếc nồi lớn cọ rửa, nhưng vị tỏi quả thực quá nồng, cọ rửa mãi mà vẫn hết.

      Thuần Vu Lâm cau mày, mãi sau mới :” Bệ hạ, thần nhất định phải nghiêm túc cho người biết, nếu cứ tiếp tục cái đà ăn uống như thế này, vỏ trai của người bị chật đấy…”.

      Hang đá vào ban đêm yên tĩnh vô cùng, mấy gã đàn ông kia như bị đóng cọc đứng nguyên mặt đất. Hà Bạng dựa vào người Thuần Vu Lâm, lười biếng duỗi lưng. Nàng hễ ăn no là buồn ngủ, liền ngáp cái.

      Năm ngón tay thon dài sạch của Thuần Vu Lâm nhàng xoa ấn lên bờ vai Hà Bạng, bờ môi lướt qua thùy tai tinh tế, nụ cười khuynh thành:”Bệ hạ,… Lẽ nào người hiếu kì rốt cuộc bọn chúng muốn làm gì sao?”.

      Hà Bạng ngồi lưng tên đàn ông nhưng vẫn cảm thấy rất khó chịu, suy nghĩ nhiều liền biến về hình dạng con trai nằm gọn trong lòng Thuần Vu Lâm, cả người nàng tỏa ra toàn mùi thịt trai phi tỏi, hỏi:”Chúng muốn làm gì?”.

      làm gì cả!”. Thuần Vu Lâm trả lời vừa nhanh vừa dứt khoát!

      Tướng ngủ của Hà Bạng rất xấu, lại thường xuyên chảy nước miếng, Thuần Vu Lâm tình chẳng muốn chung hưởng cái hình thức hoạn nạn này cũng với nàng chút nào, đánh rút ra chiếc khăn lụa vi cá che khe hở giữa hai vỏ trai lại. ước chừng khoảng hai khắc sau, Hà Bạng vốn ngủ nước miếng tong tong, lại bất ngờ lên tiếng:”Dung Trần Tử đến rồi, ngươi ”.

      Thuần Vu Lâm tuân lệnh, rồi nhàng đặt nàng lên lưng tên đàn ông lúc trước, toan bước ra ngoài, bỗng nhiên nàng liền hóa lại thành hình người, bàn tay trắng trẻo giơ lên, dải nước màu lam sẫm dập dềnh lan ra khắp bốn phía, trước mắt Thuần Vu Lâm tối sầm, phút chốc thấy mình ở cách xa đến hơn mười dặm.

      Độn thủy!

      Thuật Độn thủy là pháp thuật thuộc mệnh thủy, ở vùng có đủ nước có thể xa đến ngàn dặm, nhưng khi thực đất liền uy lực giảm đáng kể. Người thực thuật này thường phải tự tạo ra vùng nước, như vậy mới có thể qua mà bị cản trở. Nhưng nội tu thuộc mệnh thủy có thể ở đất liền bất ngờ tùy hứng độn được hơn mười dặm, e rằng ở Đông Hải cũng có được mấy người.

      Thuần Vu Lâm nhanh nhẹn bước , trong lòng đương nhiên hiểu – Chẳng trách Đông Hải Long Vương đồng ý phong nàng ấy làm Hải hoàng, mắt thấy tâm khỏi phiền.

      cũng về lai lịch của Hà Bạng lắm. vốn là con cá chép vàng có linh khí sống ở sông Gia Lăng, ngày nọ tai họa từ trời rơi xuống, bị mắc vào lưới của dân chai rồi bị kéo lên thuyền. May thay trong lưới còn có con trai là nàng lúc ấy ngủ rất say, nước miếng chảy đầm đìa khắp nơi. Sau khi tỉnh giấc nàng bảo ông lão đánh cá quay về hỏi thử bà vợ xem có phải muốn cái chậu gỗ chắc chắn hơn . Kết quả nàng vừa mở miệng ra ông lão đánh cá liền hét toáng lên rồi nhảy tùm xuống sông bỏ chạy.

      nàng này buồn chán vô vị, liền kẹp ngay con cá chép vàng rất có linh khí vào giữa hai vỏ trai, rồi dông thẳng ra biển. Tuy nàng luôn khăng khăng rằng lúc đó chỉ muốn mang theo món quà làm kỉ niệm của đất liền, nhưng Thuần Vu Lâm vẫn luôn tin chắc rằng nàng tham ăn này mang theo chỉ để làm thanh lương khô dự trữ mà thôi. Bởi lần, tình cờ phát , nàng nghiên cứu món cá chép kho tộ…

      Biết thể chuyện đạo lý với nàng tham ăn này được, liền sửa nhà trước khi trời còn chưa mưa, suốt thời gian dài ăn uống, kiên trì với chế độ giảm béo tới độ chỉ còn da bọc xương. Cuối cùng, tối, nàng sờ vào chân thân của , khuôn mặt tràn trề thất vọng – Chỉ toàn là vẩy cá, chẳng có gì ăn được cả… Từ đó liền đặt cho cái tên – Thuần Ngư Lân…. [1]

      [1] Thuần Ngư Lân nghĩa là toàn vẩy cá.

      Sau đó, Đông Hải chiêu an nàng để làm Hải hoàng, phải trình danh sách các quan viên, nàng này hóa ra cũng biết cái tên mình đặt cho viên quan Đại tư tế quả quá mất mặt, liền vung bút lên, sửa thành cái tên đồng - Thuần Vu Lâm.

      Thuần Vu Lâm từ từ bước ra biển, còn Hà Bạng lại biến về hình dáng con người. Sáu gã đàn ông bỗng nhiên lấy lại được thần trí, thấy mĩ nữ ngây thơ xinh đẹp tựa nụ hoa trắng ngồi phiến đá, trong bụng mấy gã vai u thịt bắp lại nảy sinh cảm giác sợ hãi mơ hồ.

      “Lão đại, ả này có vẻ gì đó rất kì dị”. Mấy gã bắt đầu chụm đầu ghế tai to . Bọn chúng hoàn toàn nhớ những chuyện xảy ra lúc trước, giống như giấc mơ có nội dung. Nhưng trong hang có chiếc nồi bốc khói nghi ngút, còn có ớt xanh, tỏi phi, cả vụn bánh ngọt vương vãi khắp nơi nữa, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

      Tên lão đại cầm đầu dường như suy nghĩ:”Con mẹ nhà nó chứ, để xem ả này kì dị đến mức nào! Các huynh đệ, lên!”.

      Hà Bạng cũng có phần hiếu kì – Đám người các ngươi rốt cuộc bắt lão tử tới đây làm gì…?

      Mấy tên đàn ông dè dặt cẩn thận bước đến gần nàng, chung quy lại cũng là bị sắc đẹp nữ nhân làm cho mờ mắt. Tên cầm đầu vươn tay sờ sờ vào đôi má mềm mịn đến độ khẽ thổi là tan của Hà Bạng, thấy có gì kì lạ, lập tức bạo gan hơn hẳn, thè cái đầu lưỡi đen thui ra liếm lấy thủy tai mềm mịn ấm áp của nàng.

      Lông mày Hà Bạng lập tức dựng đứng cả lên - Thuần Vu Lâm thối, còn bọn chúng muốn ăn thịt bổn tọa! Lưỡi vươn dài thế kia cơ mà! Để xem lúc trở về bổn tọa có nhổ sạch đống vẩy người ngươi !
      Last edited: 16/10/14

    2. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 3: Cố nhân bỗng dưng thay lòng (8 )
      [​IMG]

      Nàng loay hoay né tránh, sáu tên đó đời nào chịu tha, lập tức vây lại. Đúng lúc đó, Dung Trần Tử theo dấu hạc giấy bước vào trong hang, lập tức nhìn thấy cảnh ấy. Thanh Tố theo sau lung , từ xa cũng cảm nhận được cơn tức giận của . lấy phất trần, đánh cho mấy tên này trận đến mức kêu cha gọi mẹ, liên mồm kêu đạo gia tha mạng.


      Hà Bạng giống như chú bướm bổ nhào vào lòng : “Dung Trần Tử, sao bây giờ ngươi mới tới! Bọn chúng muốn ăn thịt ta!”. Nàng đưa tay chỉ vào đống bằng chứng thuyết phục nhất là nồi sắt cùng đống tỏi phi và ớt xanh bên trong: “ Ngươi nhìn, ngươi nhìn . Bọn chúng còn chuẩn bị cả nguyên liệu sẵn rồi đây này!”. Sau đó nàng chỉ tay vào tên cầm đầu tiếp:”Tên đó còn định cắn tai ta nữa!”.


      Nhuyễn ngọc ôn hương, băng cơ ngọc cốt trong lòng tản ra mùi vị tỏi phi nồng nàn bay được, khiến cơn giận và mệt mỏi của Dung Trần Tử tan biến. nhìn chăm chú vào khuôn mặt bừng bừng phẫn nộ của Hà Bạng, rồi đột nhiên cốc mạnh lên đầu nàng cái – phải ai cũng chỉ biết đến mỗi ăn như nàng đâu.


      Ra khỏi hang đá, bầu trời đầy ắp những vì sao lung linh tỏa sáng.


      Dung Trần Tử lệnh cho Thanh Tố và Thanh Linh áp giải sáu tên này lên quan nha, hi vọng có thể tìm được những khác bị bọn chúng bắt cóc. ôm Hà Bạng bước con đường đất vùng ngoại ô, gió đêm mát mẻ thổi bay mái tóc mây đen mượt như tơ của nàng, trong khí thoang thoảng hương thơm của hoa quế vàng, còn cả mủi tỏi phi đậm đà người nàng nữa.


      Dung Trần Tử thở dài, dùng Tiên hạc tầm tung để tìm nàng cả nửa ngày trời, quả vô cùng mệt mỏi, giờ ôm được người trong tay, an tâm.


      “Lão đạo sĩ…”. Hai tay Hà Bạng vòng qua ôm lấy cổ , thanh vừa kiều vừa lảnh lót.


      Dung Trần Tử khẽ trả lời: “Ừ?”.


      người ngươi có mùi gì kì vậy, khó ngửi chết được!”.


      Dung Trần Tử lại thở dài, đặt nàng xuống, rút phất trần ở lưng ra, rồi vẽ vòng tròn mặt đất, đường kính hơn trượng, miệng ngừng lầm rầm khẩu quyết. Trong nháy mắt, từ vòng tròn tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh, rồi biến thành vũng nước xanh trong! Dung Trần Tử biến Hà Bạng về chân thân rồi thả vào đó, tiện tay nhón ít đất bùn, rồi lại bấm tay niệm chú, dùng thứ đất mềm đó chà rửa hai vỏ trai cho nàng, lát sau mùi hương kì dị người Hà Bạng hoàn toàn biến mất, giờ phảng phất vị bạc hà mát dịu.


      Hà Bạng rất hiếm khi nhìn thấy đạo thuật chính tong, mắt lóng lánh vui vẻ: “ Oa oa, lão đạo sĩ, ngươi lợi hại!”. Nàng sán lại Dung Trần Tử, cọ cọ vỏ trai vào người tỏ ý lấy lòng: “ Lão đạo sĩ, ngươi có thể hóa ra hải sâm kho hành lá [1] ….?”.


      [1] Hải sâm kho hành lá là món ăn nổi tiếng của phương Bắc, có nguồn gốc từ vùng Sơn Đông, nguyên liệu chính là hải sâm tươi ngon, mềm và hành lá thơm, là trong Cổ kim bát trân – trong tám loại thức ăn trân quý từ xưa đến nay.


      Dung Trần Tử biết nên cười hay mếu, cũng hết cách với nàng, đành :” thôi, dẫn người ăn món gì đó”.


      Nơi này cách trấn Lăng Hà khá xa, mỗi người đều có cách đường riêng, nếu sở trường của Hà Bạng là Độn thủy, cách của đạo gia cũng vô cùng đa dạng phong phú, ngự kiếm, đạp mây, ngồi …., xa ngàn dặm hay gần trong gang tấc, đều vô cùng tiện lợi. Nhưng để tránh quấy nhiễu đến nhân gian thế tục, và cũng để Hà Bạng được ngắm nhìn phố chợ náo nhiệt, Dung Trần Tử liền gấp con ngựa bằng giấy, gấp xong, khẽ niệm chú, nháy mắt con bạch mã tung vó hí vang, oai phong lẫm liệt xuất . Hà Bạng vui mừng hí hửng: “Oa oa, lão đạo sĩ, ngươi có thể gấp được lừa ?”.


      Dung Trần Tử thèm để ý, liền kéo nàng lên ngựa, tuấn mã phi như bay, lúc sau đến nhà trọ trong tiểu trấn. tên tiểu nhị ra đón khách, nhìn thấy người xuất gia mũ ão trâm cài chỉnh tề nắm tay dung mạo xinh đẹp, khỏi nhìn thêm chút. Dung Trần Tử có phần lúng túng, nhưng vẫn nắm chặt tay Hà Bạng bước thẳng vào căn phòng yên tĩnh.


      Lúc trước Hà Bạng ăn ít thức ăn, giờ sao có thể thấy đói được nữa, nhưng nàng vẫn nhớ đến con lừa: “Oa oa, lão đạo sĩ, ngươi gấp con lừa …”


      Dung Trần Tử thể giải thích cho nàng cách gấp con lừa,vòng vo mãi, cuối cùng nàng cũng : “À …Ta nghe ở đây có món thịt lừa nướng [2]…..”


      [2] Thịt lừa nướng là món ăn vặt nổi tiếng thịnh hành ở khu vực phía Bắc, bắt nguồn từ tỉnh Hà Bắc thành phố Bảo Định, thịt lừa béo nhưng hề ngấy, vị rất thơm ngon.


      Dung Trần Tử cảm thấy vô cùng bi ai….


      nhấp ngón tay vào nước, rồi dùng giấy bản hóa lá bùa rồi : “Tự mình gấp .”


      Hà Bạng cảm thấy rất mới lạ, thậm chí ngay cả khi tiểu nhị mang vào tới mười loại bánh ngọt cũng thể thu hút được toàn bộ chú ý của nàng. Nàng cầm lá bùa ngắm nghía dưới ánh sáng cây nến, cuối cùng vui vẻ phấn khích ra tay gấp con lừa.


      Hồi lâu sau, cái con lừa giấy mới tinh ra lò. Dung Trần Tử khẽ thổi hơi, con lừa giấy quả nhiên biến thành con…tai nhọn, mõm chuột, bụng phệ, đuôi dài, Dung Trần Tử ngó nghiêng xem kĩ lượt, trầm mặc hồi lâu rồi hỏi: “Đây…là con lừa?”.


      Hà Bạng đắc ý: “Thế nào? Giống ? Lúc ở sông Gia Lăng ta từng gặp rồi, ha ha ha! Mang xuống bếp làm món thịt lừa nướng thôi, oa oa oa…..”


      Nàng tung tăng chạy xuống lầu, Dung Trần Tử lấy tay day day trán: “Trí nhớ của người cũng là tốt… Đừng có ăn coi chừng trúng độc đấy…”


      Quả nhiên ngoài dự đoán, chỉ lát sau nghe thấy tiếng hét chói tai của tên tiểu nhị: “Oái! Ma thú ở đâu đến thế này….”


      Khi Diệp Điềm tìm đến, Hà Bạng bận ăn món thịt ma thú nướng của nàng, Diệp Điềm ngồi xuống cạnh Dung Trần Tử, rút ra chiếc khăn lụa định lau mồ hôi cho , nhưng lại ngại ngùng xấu hổ, đành đưa chiếc khăn tay ra, rồi : “Sư ca, tìm nàng ta cả đêm, huynh cũng mệt rồi, quay về nghỉ ngơi thôi.”


      Dung Trần Tử nhận chiếc khăn, khẽ gật đầu rồi : “Đợi nàng ấy ăn xong .”


      Diệp Điềm liền bĩu môi: “Vấn đề là nàng ta mà bắt đầu ăn đến bao giờ mới xong?”.


      Cuối cùng Dung Trần Tử cũng suy nghĩ đến vấn đề này, xoa xoa đầu Hà Bạng: “Bảo tiểu nhị gói món thịt ma thú nướng, mang về ăn tiếp được ?”.


      ra Hà Bạng cũng đói lắm, nàng chỉ tham ăn thôi, nên trả lời: “Cũng được!” Tiểu nhị gói chỗ thịt ma thú nướng, Hà Bạng lại có chuyện: “Tri Quan, ta khát.”

      Dung Trần Tử còn chưa trả lời, tên tiểu nhị mở miệng. Liếc thấy Dung Trần Tử là người chi tiêu rất hào phóng, đắn đo chuyện đắt rẻ, bèn : “Chỗ chúng tôi có loại rượu Ngọc Du chính tông nhất ở đây, rất thích hợp với phụ nữ, tiểu nương tử có muốn uống thử ?”.


      Dung Trần Tử khẽ cau mày: “ được uống rượu.”


      Hà Bạng đâu dễ nghe lời như vậy, lập tức hỏi tiểu nhỉ: “có ngon ?”.


      Tiểu nhị lẽ nào lại trả lời theo ý khác, lập tức hưởng ứng: “Đương nhiên rồi. Ngọc Du được ủ theo cách bí truyền của hậu triều Lưu Tống, rượu vào đến miệng mùi vị thơm ngon tinh khiết, là loại mĩ tửu nổi tiếng ở chỗ chúng tôi đấy!”.


      Hai mắt Hà Bạng sáng lấp lánh nhìn về phía Dung Trần Tử: “Tri Quan”.


      cuối xoắn xuýt thành ba khúc, Dung Trần Tử đành lắc đầu thở dài: “ bình rượu Ngọc Du.”


      Tiểu nhị vui vẻ đáp: “Có ngay, xin khách quan chờ lát!”.


      Diệp Điềm trông thấy cảnh đấy, đáy mắt như bốc hỏa: “Sư ca, huynh thể cứ chiều theo ý nàng ta mãi như vậy được!”.


      Nhưng Hà Bạng lại mặt mày tươi tắn, nhào thẳng vào lòng Dung Trần Tử, để cho kịp thanh minh giải thích liền nâng cằm lên cưng nựng liền mấy cái. Dung Trần Tử né kịp, nhất thời sắc mặt đỏ bừng: “Đừng nghịch!”.


      Chỉ là, trong giọng có ba phần nghiêm túc, bảy phần dung túng, làm gì còn chỗ cho nửa phần răn đe?


      Diệp Điềm chỉ biết giậm chân thình thịch.


      Lát sau, rượu được mang lên. Hà Bạng cảm thấy rất phấn khích – nàng này ở dưới sông dưới biển quá lâu, chưa được uống rượu bao giờ. Nàng cầm lấy bình rượu làm bằng sứ vỏ trứng [3] màu trắng trong suốt khay của tên tiểu nhị . Ừng ực ừng ực uống hết nửa bình như uống nước lã.


      [3] Sứ vỏ trứng được xem như đỉnh cao nghệ thuật của ngành gốm sứ vì khả năng thành công khi tạo ra được sản phẩm là vô cùng thấp. Đặc điểm của loại sứ này là mỏng tựa vỏ trứng, khả năng truyền dẫn ánh sáng cực tốt, màu sắc hoa văn vô cùng tinh tế.


      Dung Trần Tử vội vàng giằng lại: “Uống chậm thôi.”


      Ngược lại khuôn mặt tiểu nhị đầy vẻ mong chờ: “Tiểu nương tử cảm thấy hương vị thế nào?”.


      Hà Bạng chép miệng mấy cái, khuôn mặt bạch ngọc ửng hồng lên giống như đóa hoa đào nở vào tháng ba, ánh mắt sóng sánh tựa hồ nước tiết xuân: “À …chẳng nếm ra mùi vị gì cả.” Nàng dựa vào người Dung Trần Tử, giọng như thầm, “Tri Quan, chúng ta quay về thôi, ta buồn ngủ.”


      Dung Trần Tử thấp giọng đồng ý, muốn đứng dậy, cả người nàng ngã vào lòng – Nàng xỉu.


      nhất thời khóc dở mếu dở: “Giờ hay rồi, thành trai say.”


      Khuôn mặt nóng bừng của Hà Bạng dụi dụi vào ngực , nàng vốn dĩ say đến mơ màng, nhưng vẫn nghe được từ then chốt, còn hỏi: “Trai….Trai say ăn ngon ….?”.


      Dung Trần Tử vỗ vỗ đầu nàng, nhìn nàng , khi say nàng xinh đẹp tựa như đóa hải đường thấm đẫm sương mai, bậc quân tử ngay thẳng chính trực cuối cùng cũng thoáng nảy sinh vài phần nhi nữ tình trường.


      Trước giờ, Diệp Điềm chưa bao giờ nhìn thấy kiểu ánh mắt giống vậy, hoàn toàn hề giống với ấm áp của đối với mình khi xưa. Dung Trần Tử ôm lấy Hà Bạng về trước, Diệp Điềm siết chặt hai nắm tay, khiến móng tay đâm cả vào lòng bàn tay.


      Thanh Tố và Thanh Linh quay về Thu Vân Uyển từ trước, thấy vậy vội nấu ít nước tắm bỏ thêm hương liệu, còn chuẩn bị cả thuốc dã rượu nữa. Nhưng Dung Trần Tử xua cả hai ngủ, Hà Bạng say bí tỉ, thực yên tâm để nàng ngủ mình phòng, liền bất chấp ngăn cản của Diệp Điềm, bế thẳng nàng về phòng mình.


      Bận rộn đến quá nửa đêm, Dung Trần Tử có phần mệt mỏi rã rời, nhưng vẫn cọ rửa sạch cho Hà Bạng. Sợ nàng ở bên trong vỏ bức bối khó chịu, nên biến nàng về hình dạng con người rồi ôm lên giường ngủ. Bản thân chạy chạy lại suốt cả ngày, bụi bặm đầy người, nên cũng tắm rửa kì cọ kỹ càng luôn thể.

      Đến khi mọi việc xong xuôi, cũng gần canh tư.


      nằm xuống cạnh Hà Bạng. Nàng giống như con rắn nước cuốn quanh, cả người bổ nhào lên người , năng mơ mơ màng màng: “Tri Quan, ta muốn ngủ cùng với ngươi!”.


      Tay trái Dung Trần Tử giữ chặt lấy tay phải của nàng, khiến cả người nàng nằm hẳn ngực : “Ừ.”


      Hai tay Hà Bạng cọ cọ, mũi chạm mũi nhìn Dung Trần Tử chăm chú. Dung Trần Tử vốn có cái mũi cao và đôi mắt sâu, khuôn mặt có phần xương gầy, nàng nhìn rất lâu, rồi đột nhiên cúi xuống nhàng liếm . Từ chóp mũi đến sống mũi, sau đó lại đến trán. Dung Trần Tử khẽ nhắm mắt lại, cái lưỡi linh hoạt như lưỡi mèo, khiến trái tim bình yên phẳng lặng của đột nhiên gợn sóng lăn tăn.


      Nhưng chỉ thoáng chốc bình tĩnh tập trung, giữ vững tâm trí được ngay. Nàng uống quá nhiều rồi, lúc này làm tốt cho nàng chút nào.


      Hà Bạng mơ mơ màng màng, chỉ có ý nghĩ duy nhất – thơm quá, muốn cắn miếng ….nước miếng của nàng lại chảy ra dào dạt rồi: “Tri Quan, người rất thơm. Còn thơm ngon hơn cả hải sâm kho hành lá nữa…..”


      Dung Trần Tử biết nên cười hay mếu: “Bột củ sen viên ngon hay hải sâm kho hành lá ngon?”.


      Hà Bạng hề do dự lấy giây: “Hải sâm!”.


      Dung Trần Tử xoa xoa đầu nàng: “Vô lượng Phật, rốt cuộc bần đạo có chiến thắng được bột củ sen viên ?”.


      Nghĩ đến đây, lại thở dài, nếu như món hải sâm kho hành lá gặp chín mươi tám viên bột củ sen, có khi vẫn thua……

    3. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 4: Ủ mối tình sâu giữa gió sương (1)
      [​IMG]

      Đối với nhiều người, tám năm, mười năm chẳng qua chỉ là việc trôi qua giữa những kẽ ngón tay; nhưng đối với số người, ba năm, năm năm có thể là đời kiếp.

      Ngày hôm sau, quả nhiên Lưu Các Lão đích thân tới. Ông ta hơn sáu mươi tuổi, nhưng tinh thần vẫn còn rất nhanh nhẹn minh mẫn, chòm râu màu hoa râm làm toát lên phong thái chỉ có ở những bậc trí giả. Con người khi đến cái tuổi này ai cũng sợ chết cả, Lưu Các Lão cũng phải ngoại lệ. Ông ta lòng muốn học tiên thuật, rất nhiều lần muốn bái Dung Trần Tử làm thầy, nhưng đều bị Dung Trần Tử khéo léo từ chối. Cũng may, Lưu Các Lão nghĩ ra cách vô cùng thâm hiểm.

      Nhìn thấy Dung Trần Tử ở Thu Vân uyển, Lưu Các Lão nở nụ cười hằn hai vết chân chim nơi khóe mắt, : “Lão già này đúng là biết cách dạy dỗ kẻ dưới, lần này phạm lỗi lớn rồi!”.

      Dung Trần Tử mặc đạo bào trắng theo thói quen từ trước đến nay, mũ áo chỉnh tề, vẻ mặt điềm nhiên: “Phúc sinh vô lượng, Các Lão nặng lời rồi”.

      Lưu Các Lão nở nụ cười nồng nhiệt: “Tôn sư khoan dung độ lượng, ngàn vạn lần đừng chấp nhặt với hạng cẩu nô tài thấp kém trong nhà”. Ông ta vừa vừa nắm lấy cánh tay của Dung Trần Tử, tuy luôn miệng xin lỗi, nhưng cử chỉ lại thân thiết vô cùng. Dung Trần Tử đương nhiên tính toán với tên gia nô ấy, mà cũng chẳng thèm để tâm.

      Cả đoàn người bước chân vào Lưu phủ, Diệp Điềm cùng nhị sư huynh Trang Thiếu Khâm ở trong hoàng cung thời gian, nên giờ tuy cảm thấy lầu gác đình viện này đẹp đẹp , nhưng lại thiếu vẻ trang trọng uy nghiêm, chẳng qua cũng chỉ xếp vào loại thường thường bậc trung thôi. Nhưng Hà Bạng lại là người có chút kiến thức nào về kiến trúc của đất liền, suốt cả đoạn đường nhìn trái ngó phải, thấy gì cũng lạ mắt.

      Lưu Các Lão dĩ nhiên có tính toán riêng, đầu tiên là dẫn Dung Trần Tử gặp nội quyến nhà mình. Lưu lão phu nhân vừa nhìn thấy tư chất cao sang, tướng mạo đàng hoàng, lời cử chỉ khiêm tốn cương trực, trong lòng có vài phần mến, nhưng vẫn thầm bàn bạc với Lưu Các Lão: “Con trai, người này có bản lĩnh, nhưng trăm nghe bằng thấy, già này vẫn chưa yên tâm, nhất định phải mục sở thị mới được, đừng để cháu nhà mình phải lỡ dở cả đời”.

      Tất nhiên Lưu Các Lão muốn mẹ già yên tâm, bèn : “Chuyện này cũng có gì khó, mấy ngày trước Giả Nghiệp đại sư vân du đến đây, nghỉ tại Hàm Huyền tự. Ngày mai, con sai người đến mời ông ta tới, cùng Dung Trần Tử đấu pháp, xem thử bản lĩnh của ngài ấy, và cũng để mẫu thân yên lòng”.

      Lưu lão phu nhân lập tức cười tủm tỉm: “Con trai, con suy nghĩ rất chu đáo, được vậy tốt rồi”.

      Cả đoàn Dung Trần Tử được sắp xếp nghỉ tại Trầm Hương viện, đây là nơi rất yên tĩnh và thoải mái. Dung Trần Tử ở trong sân chính, Diệp Điềm cùng Hà Bạng ở trong mấy căn phòng thông liền nhau, vốn cũng là có dụng ý tốt, để hai người chăm sóc giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng, Lưu Các Lão thực là người rất tinh nhanh, hai ấy có quan hệ đặc biệt với Dung Trần Tử, lẽ nào ông ta lại nhìn ra? Đây chính là lấy mèo kiềm chế chó, hai người phụ nữ giám sát lẫn nhau, đừng hòng có ai trộm được Dung Trần Tử. Hà Bạng lúc đầu muốn, nhưng chỉ là khách, Dung Trần Tử tuôn ra sọt lời dễ nghe, mãi cũng dỗ được nàng.

      Đến tối, mọi người dùng bữa xong, lần lượt nghỉ. Diệp Điềm ở gian phía ngoài, có ý trông chừng Hà Bạng. Cũng tránh việc để lạc mất nàng ta lần nữa, khiến Dung Trần Tử lại phải khắp nơi tìm kiếm.

      Đêm tháng Mười rất yên tĩnh, mảnh trăng sáng treo cao ngọn cây, bốn bề xanh biếc. Dung Trần Tử chỉ mặc trung y màu trắng, đắp chăn nằm nghiêng. Đột nhiên, ngoài cửa có tiếng bước chân uyển chuyển, thính lực của Dung Trần Tử rất nhạy, lập tức xoay người ngồi dậy, cổ tay phải lật lên, nắm chắc bảo kiếm dưới gối.

      Về lí, trong Lưu phủ phải vô cùng an toàn mới đúng. Là ai? Hà Bạng bướng bỉnh và Diệp Điềm sư muội sao chứ?

      nhíu chặt hàng mày rậm, lật người giả vờ ngủ.

      Then cửa bật ra, người đó lặng lẽ nhìn ngó thăm dò căn phòng lượt, rồi đắc ý cười thầm. Cơ bắp căng cứng của Dung Trần Tử được thả lỏng, tay phải nắm bảo kiếm đặt dưới gối cũng từ từ buông ra, giọng quở trách của pha chút bất lực biết phải làm sao: “Lại nghe lời rồi, ngày mai để chủ nhà nhìn thấy hay đâu”.

      Hà Bạng chui tọt vào chăn của . Đêm tháng Mười bắt đầu se lạnh, nàng chân trần, lại chỉ mặc chiếc áo mỏng, thân thể như sợi tóc trơn bóng mát lạnh.

      Dung Trần Tử hơi khựng lại, rồi nhàng ôm nàng vào lòng: “Ra ngoài phải mặc thêm áo biết ?”. lại sờ xuống chân nàng: “Lại giày rồi!”.

      Hà Bạng ở trong lòng giở trò vô lại: “Ta muốn ngủ cùng ngươi!”.

      Dung Trần Tử muốn kéo nàng ra, nàng sống chết chịu, thế còn lưu manh vô đối cởi sạch quần áo người mình: “Khốn kiếp, ngươi mà đẩy ta ra ta kêu toáng lên cho cả nhà họ Lưu tới xem!”.

      Dung Trần Tử khóc dở mếu dở, lúc chạm vào da nàng chỉ thấy ấm áp mềm mại tựa dòng nước giữa tiết xuân dưới ngón tay. Cổ họng giật giật, hồi lâu mới : “Mặc quần áo vào ”.

      Hà Bạng vẫn lăn qua lộn lại: “Ta muốn ngủ ở đây!”.

      Ánh trăng như bạc vỡ, da thịt nàng như tuyết đông, mái tóc như được giội mực. Dung Trần Tử nhặt chiếc áo mỏng manh nàng vừa quăng sang bên lên, : “Hãy cứ mặc vào ”.

      Hà Bạng thấy muốn đuổi mình , liền thương lượng: “Hay là… ta cho ngươi sờ chân ta, ngươi để ta ngủ ở đây được ?”.

      Dung Trần Tử biết nên khóc hay cười, nàng duỗi thẳng đôi chân nhắn tinh tế của mình ra: “Người sờ , ta ngủ đây!”.

      Dung Trần Tử còn chưa kịp gì, Hà Bạng quả quyết nằm thẳng xuống giường, ôm lấy nửa cái chăn ngủ, đôi chân gác lên đùi . khẽ thở dài, rất lâu sau mới thò tay chạm lên vết thương bữa trước. Miệng vết thương lành lại rất nhanh, giờ nhìn thấy có gì khác lạ nữa.

      Ngón tay của bắt đầu mơn trớn từng tấc, từng tấc da thịt mềm mịn, chỉ lát sau, trong lòng liền nảy sinh cảm giác ngứa ngáy kì dị thể chịu nổi. vội rụt tay lại, nhất thời cảm thấy xấu hổ vô cùng, đành kéo Hà Bạng vào lòng đợi nàng ngủ say, còn mình cố gắng bình tĩnh lại, đầu óc nghĩ tới những tà niệm nữa.

      Đêm khuya, Hà Bạng dần chìm vào giấc ngủ. Tranh thủ lúc có ai, Dung Trần Tử liền ôm nàng trở về phòng. Diệp Điềm vẫn ngon giấc. Dung Trần Tử sợ Hà Bạng giở trò nghịch ngợm, nên kiểm tra lại, thấy có gì khác lạ, lúc ấy mới yên tâm.

      Hà Bạng dựa vào lòng , ngủ say như chết. Dung Trần Tử nhàng đặt nàng nằm xuống giữa giường, năm ngón tay trắng trẻo mềm mại dù ở trong mộng đẹp vẫn nắm chặt vạt áo . gỡ tay nàng ra, kéo chăn đắp cho nàng. Lúc sắp , nhìn thấy dung nhan nàng khi say ngủ, đột nhiên cúi người xuống, khẽ hôn lên trán nàng cái. Thấy nàng tỉnh giấc, mới lặng lẽ bước ra khỏi phòng, nhàng đóng cửa, phất ống tay áo, then cài cửa ở bên trong liền được chốt lại.

      Tiếng bước chân xa dần, Hà Bạng mở mắt, ánh trăng sắc lạnh xuyên qua lớp giấy cửa sổ, tạo thành những bóng đen lay động. Nàng uể oải xoay người, ngáp cái, lại chẹp chẹp miệng - Vừa nãy nên tranh thủ cơ hội hỏi xin miếng thịt mới phải, hai ngày nay chuyện vô cùng dễ nghe, xin miếng thịt chắc là cho thôi…

      Sáng hôm sau, Diệp Điềm dậy từ rất sớm. Có khách quý trong nhà, Lưu Các Lão tất nhiên cũng dậy sớm để tiện bề đón tiếp. Mới bảnh mắt, dưới Lưu phủ vô cùng bận rộn. Duy chỉ có mình Hà Bạng là hề có tính tự giác, ngủ liền mạch đến lúc mặt trời lên tận ba ngọn sào, thậm chí đến tận giờ Tí cũng vẫn chưa chịu dậy!

      Cuối cùng vẫn là Dung Trần Tử lo nàng đói, nên bảo Diệp Điềm tới đánh thức nàng.

      Lưu Các Lão chuẩn bị từ trước, hôm nay thết yến ở hậu viện. là đầu thu, cúc vàng nở khắp đình. Trong hồ nước ở hậu viện, sắc sen sắp tàn. Lưu Các Lão tổ chức tiệc ở trong đình, đặc biệt mời Giả Nghiệp đại sư và Dung Trần Tử cùng đối ẩm.

      Trong các bữa tiệc, thứ tự chỗ ngồi thường được coi trọng, người đức cao ngồi , Giả Nghiệp pháp sư ngồi ở vị trí đầu tiên, Lưu Các Lão cũng nhiều lời, xếp Dung Trần Tử ngồi ở vị trí thứ hai. Nữ quyến thực ra phải tránh , nhưng vốn có dụng tâm khác, nên Lưu Các Lão bố trí thêm chỗ ngồi ở hai bên, rồi tập trung tất cả mười mấy người gồm các phu nhân, sáu người con trai, ba con cùng những thân quyến khác lại.

      Diệp Điềm và Thanh Tố, Thanh Linh đều là khách, địa vị đương nhiên cũng được nâng cao hơn. Thanh Linh, Thanh Tố được xếp ngồi chung bàn với các con trai của Lưu Các Lão, Diệp Điềm ngồi cùng với Lưu lão phu nhân và Lưu phu nhân. Mọi người đều yên vị Hà Bạng mới khoan thai tới.

      Lưu Các Lão chuẩn bị cho mọi người vài bộ quần áo để thay giặt tắm rửa. Hôm nay, Hà Bạng mặc bộ váy dài màu lá sen, cổ áo hình chữ V rất rộng, gần như phơi trọn nửa bờ vai trần. Nàng lại choàng thêm khăn, chỉ đeo chuỗi vòng cổ trân châu màu trắng. Từng viên trân châu tròn đầy trơn bóng tôn lên làn da tuyết đông, nên càng thêm rực rỡ tỏa sáng.

      Nàng bước lên khu vườn thu đầy hoa lá, tuy diễm lệ cao sang, nhưng lại toát lên vẻ tươi tắn tinh tế rất riêng, giống như sen trong đầm lặng lẽ nở hoa giữa tiết thu vàng tháng Mười. Trong thoáng chốc, ánh mắt của tất cả mọi người đều ngưng lại, ngay cả Lưu Các Lão - người sành sỏi về hoa thơm đẹp - trong lòng cũng bất giác run lên. Nhưng trong bữa tiệc, nên ai dám mặt dày nhìn nàng thêm.

      Hà Bạng như chú nai con tung tăng chạy lại, dựa vào Dung Trần Tử, định ngồi xuống. Dung Trần Tử vốn là người cứng nhắc, những từng tiếp xúc, hoặc là tu đạo giống như Diệp Điềm, hoặc là tiểu thư khuê các con nhà quyền quý, tất cả bọn họ đều e dè bảo thủ, đâu có ai ăn mặc giống nàng. Hai bờ vai trắng nõn như ngọc, khe rãnh thấp thoáng giữa cổ áo chữ V khiến máu trong người vọt thẳng lên đỉnh đầu. nhất thời bực bội, thấp giọng : “Người người người… còn ra thể thống gì nữa! Mau thay bộ quần áo khác !”.

      Hà Bạng thèm để ý đến , ngồi ngay xuống bên cạnh, rồi đột nhiên trợn trừng cả hai mắt lên, nhìn chằm chằm về phía Giả Nghiệp đại sư. Vừa thấy thế, Dung Trần Tử biết ngay là ổn, còn chưa kịp ngăn lại, nàng mở miệng, : “Đại hòa thượng ở đâu đến đây hiểu chuyện chút nào! Có Tri quan của chúng ta ở đây, dựa vào đâu mà ông dám ngồi ghế đầu? Mau mau đứng dậy !”.

      Tuy nàng to tiếng quát, nhưng vẻ mặt lại bướng bỉnh giống như con thú chút ác ý. Giả Nghiệp đại sư nhất thời nổi giận tranh chấp với đàn bà con , bởi làm thế khiến hình tượng trang nghiêm của ông ta bị tổn hại. Ông ta còn lúng túng, Dung Trần Tử khẽ nạt câu: “ được vô lễ”.

      Lúc này, Giả Nghiệp đại sư mới chắp tay lại, miệng a di đà phật, : “Bần tăng và Dung Tri quan đều là người xuất gia, hà tất phải phân biệt ghế đầu, ghế thứ?”.

      Người ta biết chừng mực bao nhiêu, Hà Bạng lại thích so bì bấy nhiêu. Nàng trừng mắt lên, đáp trả ngay lập tức: “ thế ông đứng lên , để Tri quan của chúng ta ngồi chỗ đó!”.

      Giả Nghiệp đại sư dở khóc dở cười, Dung Trần Tử liền gắp miếng hạch đào giòn xốp vào đĩa của Hà Bạng, trọng tâm chú ý của nàng lập tức thay đổi. Lúc ấy, Dung Trần Tử mới đáp lễ: “Vô lượng thiên tôn, phật tổ rộng lượng, có thể bao dung cho vạn vật. Giả Nghiệp đại sư là cao tăng đại đức, sao lại xứng ngồi ở vị trí ghế đầu nhoi này? Xin đại sư đừng so đo tính toán với nàng ấy”.

      Giả Nghiệp đại sư cũng mấy câu khách sáo, bữa cơm chay này có phần thâm trầm khó nắm bắt.

    4. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 4: Ủ mối tình sâu giữa gió sương (2)
      [​IMG]

      Hà Bạng lại chỉ lo nhét đầy thức ăn vào miệng, Lưu Các Lão thấy quan hệ giữa nàng và Dung Trần Tử quá đỗi thân mật, đương nhiên cũng để ý nhiều hơn vài phần: “ biết nương đây thích ăn gì nhất, lão phu bảo nhà bếp làm vài món đưa tới…”.

      Hà Bạng ngó quanh hồi, ngón tay trắng nõn chỉ vào Dung Trần Tử, đáp chút do dự: “!”.

      Tất cả mọi người đều bối rối, còn Dung Trần Tử suýt chút nữa phun sạch ngụm trà trong miệng ra ngoài, thấp giọng quát: “Đừng năng lung tung”.

      Lưu Các Lão vốn có dụng tâm khác, lập tức hỏi thêm câu nữa: “Diệp chân nhân là sư muội của Tri quan, lão phu cũng có chút quen biết, nhưng biết nên xưng hô với vị nương này thế nào, là gì của Tri quan…?”.

      Dung Trần Tử định trả lời, Hà Bạng tiếp. Nàng vừa mở miệng, ngay cả Thanh Tố cũng phải bịt cả hai mắt lại. Nàng thẳng thắn lưu loát, : “Ta là đỉnh khí của ”.

      Mọi người đều ngượng ngùng biết phải làm sao, ngay đến Giả Nghiệp đại sư cũng phải dùng ống tay áo che mặt, mượn cớ uống trà để che miệng cười. Dung Trần Tử tiến thoái lưỡng nan, đành ho khan tiếng, rồi gia cố lại da mặt. Hà Bạng nuốt miếng điểm tâm, rồi quay đầu hỏi Thanh Tố: “Đúng rồi, đỉnh khí là cái gì vậy?”.

      Thanh Tố ngừng ho khan: “Đỉnh khí ấy hả… À…”. suy nghĩ nhanh, cũng học theo cách nhảm của đại sư huynh, lời lẽ rất nghiêm chỉnh đứng đắn: “Nhà Hạ chia thiên hạ thành chín châu, lại đúc đỉnh bằng đồng thau, đỉnh là châu, cửu đỉnh tượng trưng cho thiên hạ. Đỉnh khí… là thứ cực kì, cực kì có giá trị…”.

      Giải thích thôi hồi, Hà Bạng vô cùng hài lòng: “Bổn tọa đương nhiên là cực kì có giá trị rồi, đâu chỉ là con trai nước tầm thường chứ…”.

      Quen thói như ở trong Quan nuôi, Thanh Tố gật đầu như gà mổ thóc, nịnh nọt chút tiết tháo: “Đúng vậy, đúng vậy, sao người có thể là con trai nước tầm thường được chứ, mà cứ cho là con trai nước, cũng là con trai nước gấu nhất trong các loại trai nước…”.

      Bên này, hai người qua đáp lại, bên kia, Lưu Các Lão lại có chút tâm tư nho - ra Dung Tri quan quả thực có sử dụng đỉnh khí, lời đồn đại quả sai. Trong lòng ông ta vừa vui vừa sầu. Vui là, có thể chọn đỉnh khí như vậy, chứng tỏ Dung Tri quan cũng là người hiểu chuyện phong tình, xem ra, để ngài ấy chấp nhận con mình cũng phải là việc gì khó. Sầu là, nhan sắc của nàng đỉnh khí kia quá sức diễm lệ, ngay cả nhúm xương già như ông ta nhìn thấy mà tim gan cũng kiềm chế được nhảy múa loạn nhịp nữa là, nếu gả con cho , sao qua được chướng ngại vật này chứ…

      Đương nhiên, lúc đó Dung Trần Tử nhìn ra tâm tư của ông ta. Nếu biết, chắc chắn thay ông ta bổ sung thêm câu - Lưu Các Lão, ông nghĩ quá nhiều rồi…!

      Tiệc chưa được nửa, Lưu Các Lão bắt đầu xích gần tới mục tiêu của mình: “Phật tổ phổ độ chúng sinh, tiên đạo lấy việc độ mình độ người làm trọng, biết pháp môn của hai vị đây, ai thông hiểu huyền cơ hơn?”.

      Giả Nghiệp hơi sợ Hà Bạng, nên dám tiếp lời. Dung Trần Tử nóng lạnh, thản nhiên đáp: “Phật phân đông tây, đạo chia nam bắc, từ cổ chí kim mọi thứ đều bình đẳng, sao phải đến việc phân chia cao thấp?”.

      Lưu Các Lão vuốt râu gật đầu: “Tôn sư rất phải, chẳng mấy khi gặp được hai vị, chi bằng hai vị thực vài pháp thuật nho để lão già này được mở rộng tầm mắt, hiểu thêm về huyền bí của phật và đạo. Ý hai vị thế nào?”.

      Dung Trần Tử nghe ra được ý đồ muốn giật dây đấu pháp ông ta, nhất thời có chút vui, nên tiếp nữa. Nhưng Giả Nghiệp chân nhân khó có cơ hội gặp được cao thủ, nên tinh thần rất phấn chấn, : “Vậy , xin gia chủ dựng pháp đài cao ba trượng ba cho hai người ngồi, ta thi triển chút thuật mọn, góp vui cho buổi tiệc. biết Tri quan thấy thế nào?”.

      Dung Trần Tử còn chưa kịp trả lời, Hà Bạng sán lại: “Pháp đài cao ba trượng ba à, chẳng thấy được gì có gì mà vui?”.

      Dung Trần Tử lại gắp tiếp thức ăn cho nàng, giọng điệu bình thản: “Giả Nghiệp đại sư có lời, bần đạo nào dám theo? Chỉ là dùng chút thuật mọn để góp vui, vậy pháp đài xin miễn cho, cũng cần phải huy động nhiều người”.

      Giả Nghiệp chân nhân vân vê tràng hạt cổ áo, nở nụ cười ôn hòa: “Vậy cứ theo ý của Tri quan ”.

      Hai người rời khỏi chỗ ngồi, ai cũng hướng mắt nhìn theo.

      Hà Bạng tay trái cầm miếng bánh hạt dẻ chưng đường hoa quế, tay phải bưng li nước hoa hồng, mắt sáng long lanh: “Tri quan cố lên, được để thua lão đại hòa thượng đó đâu đấy!”.

      Dung Trần Tử gì, chuyển bánh ngọt, hoa quả ở trước mặt mình đến trước mặt nàng. Diệp Điềm hơi lo lắng, liền rời bàn ăn bước đến gần hỏi: “Sư ca, Giả Nghiệp chân nhân là cao tăng đại đức có tiếng, phải đối phó hết sức cẩn thận mới được”.

      Dung Trần Tử khẽ gật đầu, giơ tay lên hành lễ rồi : “ vậy , đại sư, mời!”.

      Giả Nghiệp hài cỏ mặc áo cà sa, tay cầm thiền trượng, cũng chắp hai tay lại trả lễ: “Tri quan, mời!”.

      Dì Chín khẽ khàng bắt chuyện Hà Bạng: “ là… đỉnh khí của Dung chân nhân sao?”.

      Hà Bạng bỏ tọt miếng bánh ngọt hoa hạnh vào miệng: “Cái này cũng có thể giả được sao?”.

      Dì Chín mím môi khẽ mỉm cười, sắc mặt ửng hồng: “Ta nghe những người tu đạo… cái đó của bọn họ vô cùng lợi hại, có vậy?”.

      Mười ba tuổi dì Chín được gả cho Lưu Các Lão, lúc ấy Lưu Các Lão cũng gần năm mươi, đương nhiên luôn tò mò hiếu kì về những trang nam tử khỏe mạnh tráng kiện. Hà Bạng hiểu lắm, nàng nghiêng đầu : “Cái đó là cái gì? có nhiều cái lợi hại lắm!”.

      Dì Chín rất muốn thảo luận về thuật Song tu huyền bí, nàng ta càng lúc càng thêm tuổi, hai năm nay bằng được với những người mới đắc sủng. Nhìn thấy Hà Bạng da mịn thịt mềm, tươi non mơn mởn, cảm thấy thuật Song tu này quả rất kì diệu, hi vọng học lỏm được đôi chút, nên cố ý vài câu khách sáo: “… năm nay bao nhiêu tuổi? Nhìn dáng vẻ chắc còn rất trẻ”.

      Vấn đề này quá thâm sâu ảo diệu, Hà Bạng suy nghĩ cẩn thận hồi rồi trả lời: “Quên mất rồi, nhưng ta cũng còn trẻ nữa đâu”.

      Nghe vậy, dì Chín càng thêm phấn khích, hai mắt phát sáng như hai đèn pin - Tuổi trẻ chính là vốn liếng đáng kiêu ngạo nhất của phái nữ, nếu Hà Bạng con , chẳng có lí nào lại ra? Nếu , nhất định là nhiều tuổi rồi.

      Dì Chín đột nhiên lén lút tháo chiếc vòng bích tỉ tay ra ném đá dò đường: “ có thể…”.

      Nàng ta xoa xoa tay, còn do dự biết nên hỏi sao cho khéo tí, những bà vợ bé khác đâu có thể cam chịu được cảnh lạc hậu? Lòng cái đẹp, ai mà chẳng có. Huống hồ, nếu dì Chín có được phương pháp thần diệu này, chẳng phải quãng đời tiếp theo, bọn họ chỉ biết cúp đuôi mà sống thôi sao? Vậy là, cả đám vợ bé nhất loạt xông lên, chen chúc kéo Hà Bạng về bàn của mình, kính nàng ngồi lên ghế đầu. Dì Mười Sáu là người gần đây được sủng ái nhất, nàng ta vứt bỏ dáng vẻ ngông nghênh, cười xun xoe lấy lòng Hà Bạng: “Tiểu tỉ tỉ, giường Dung Tri quan… có phải… làm được rất lâu ?”.

      Hà Bạng trả lời chút do dự: “Là về sức khỏe và độ dẻo dai của có tốt ấy hả? Tối nào cũng ngồi [1] giường, làm xong việc cũng phải mất hai canh giờ! Vừa ngồi lại vừa bấm niệm khẩu quyết nữa, rất phiền phức”.

      [1] Trong tiếng Trung chữ "làm" và chữ "ngồi" phát giống nhau, còn canh giờ tương đương với hai tiếng.

      Lời vừa ra, khiến cả đám vợ bé nước miếng chảy tong tong, , , hai canh giờ… Nhất thời ánh mắt các nàng nhìn về phía Dung Trần Tử biến dị hẳn ! Ngay cả Nhị phu nhân là người đoan trang nhất cũng kìm lòng được dùng tay che nửa mặt, xen vào: “Vậy mình … có ứng phó nổi ?”.

      Hà Bạng đánh giá Nhị phu nhân lượt từ xuống dưới, mặt ràng thể ra năm chữ “Ngươi đúng là đồ ngốc”: “Có cái gì mà ứng phó được, ngồi cứ việc ngồi, ta ngủ việc cứ việc ngủ thôi!”.

      Biểu mặt đám vợ bé là “ đúng là có phúc mà biết hưởng”. Tam phu nhân nhịn được hỏi: “Thứ đó của ngài ấy… chắc là rất lớn nhỉ…”.

      xong, nàng ta giơ ống tay áo lên bưng kín mặt lại. Hà Bạng nhét thẳng chiếc bánh hương hoa mai vào miệng, hỏi: “Thứ nào cơ?”. Rồi nàng tự cho mình là thông minh, phán: “À, các ngươi cái thứ vừa dài dài, lại vừa có lông đấy ấy hả!”. Nàng chỉ về phía Dung Trần Tử (với cái phất trần tay), rồi vô cùng bất bình : “ lớn cũng lớn lắm, nhưng lại rất cứng! Lần trước, ta chẳng qua chỉ xé cuốn sách của , liền dùng thứ đó đánh ta!”. Nàng khoa trương so tới đo lui: “Vỏ của lão tử dày như vậy, mà thiếu chút nữa cũng bị đánh đến nứt toác ra kìa!”.

      Ánh mắt của đám phu nhân nhà họ Lưu lần nữa lại hướng đến hình dáng cao ráo thẳng tắp của Dung Trần Tử đứng dưới tán tam túy phù dung [2]. mũ áo chỉnh tề, vẻ mặt nghiêm nghị, lời cử chỉ đoan chính ôn lương. Tròng mắt đám phụ nữ nhìn về phía như muốn rớt luôn ra ngoài, nước miếng chảy giọt xuống bãi cỏ. Ngay cả vỏ còn bị đánh gần nứt, vậy, vậy, vậy, vậy cái thứ đó cũng cứng quá ý chứ…

      [2] Tam túy phù dung là chi của loại Mộc phù dung sống cạn (khác với thủy phù dung là hoa sen sống dưới nước), ngày thay đổi màu sắc ba lần, sáng trăng, trưa phớt hồng, chiều hồng đậm. Vì hoa dần dần ửng hồng giống người con say rượu nên được gọi là Tam túy phù dung.

      Kể từ đó, nữ quyến trong Lưu phủ ai gọi là Tri quan nữa, cũng gọi là chân nhân luôn, mà lén gọi sau lưng là “Hai canh giờ”. Chưa đến nửa ngày, tích về cái tên “Hai canh giờ” được nội quyến của Lưu phủ “phổ cập rộng rãi”, khiến Dung Trần Tử mỗi lần nhìn thấy ánh mắt của đám đàn bà con trong phủ, hiểu sao lại thấy sợ nổi cả da gà…

    5. DragonProk

      DragonProk Well-Known Member

      Bài viết:
      502
      Được thích:
      756
      Chương 4: Ủ mối tình sâu giữa gió sương (3)
      [​IMG]

      Trở lại cuộc đấu pháp giữa Giả Nghiệp và Dung Trần Tử, chỉ nhìn thấy ở giữa sân luồng phật quang long lanh như nước, mười hai vị Giả Nghiệp giống như mười hai đức phật tôn kính. Dung Trần Tử lẩm bẩm tiếng vô lượng phật, cũng tiến đến phân biệt giả, mà giơ tay ngắt đóa mộc phù dung màu hồng đào, nở nụ cười: “Giả Nghiệp đại sư phật pháp vô biên, bần đạo đúng là được mở rộng tầm mắt”.

      Sau đó, Dung Trần Tử cầm theo bông hoa về chỗ ngồi, mọi người đều hiểu đầu đuôi ra sao, nghi hoặc, thấy bông phù dung trong tay đột nhiên phát ra tiếng : “Tri quan pháp nhãn thông thiên, bần tăng kém cỏi rồi”.

      Dung Trần Tử tủm tỉm cười nhạt, thả bông phù dung trong tay xuống mặt bàn. Lát sau, quả nhiên nhìn thấy có làn khói bốc lên, bông hoa biến thành hình người, đúng là vị Giả Nghiệp. Đại hòa thượng lộ tẩy chiêu thức, tuy bị Dung Trần Tử nhìn thấu, nhưng cả nhà Lưu Các Lão đều là người trần mắt thịt, nào được nhìn thấy những phép thuật huyền bí kì diệu như thế bao giờ, nên vẫn rất hào hứng cổ vũ nhiệt liệt.

      Vị Giả Nghiệp đặt chân xuống đất, thái độ với Dung Trần Tử cũng trở nên cung kính hơn nhiều: “Lần này đến phiên Tri quan ra đề”.

      Dung Trần Tử đáp lễ: “Đại sư tu được thuật biến hóa huyền diệu như vậy, vài món thuật pháp mọn như Cách thủ vật [1], Ngũ quỷ vận tài [2] đoán chừng chỉ là trò vặt mà thôi”. từ từ bước đến giữa bàn tiệc, lấy chén trà xanh trước mặt Hà Bạng hắt lên trời, cũng nhìn thấy thực pháp thuật thế nào. Nhưng, lát sau, trận mưa trà rơi xuống cả khu vườn, mùi hương thanh nhã, thấm cả vào ruột gan. Mọi người còn cảm nhận huyền diệu, lại nhìn thấy bông hoa sen đỏ rực như lửa mọc lên trong hồ, lớp lớp cánh sen e ấp, tản ra thứ ánh sáng màu vàng kim lấp lánh lưu chuyển, khiến mọi người lóa mắt.

      [1] Cách thủ vật là lấy vật ở cách xa mình bằng ý nghĩ.

      [2] Ngũ quỷ vận tài là lợi dụng bài bố của Cửu tinh để đem lại tài vận cách nhanh chóng.


      Giả Nghiệp khẽ cười, pháp thuật đạo gia đúng là chướng mắt, có gì mới mẻ đáng ngạc nhiên chứ. định mở miệng ra , chợt cúi nhìn xuống, nhất thời biến sắc - Chiếc áo cà sa màu đỏ cùng những sợi vân màu vàng kim người ông ta cánh mà bay, người còn độc bộ tăng bào màu vàng mà thôi!

      “Tri quan…”. Ông ta mở miệng gọi tiếng, chợt quay đầu nhìn về phía hồ nước - Bông sen màu đỏ ấy, chẳng phải được biến ra từ áo cà sa của ông ta sao?

      Dung Trần Tử thu lại thuật pháp, cơn mưa trà cũng tạnh hẳn, bông hoa sen đỏ như ngọn lửa trong đầm từ từ vút lên cao, rồi quay trở về trong tay Giả Nghiệp. Từ đó, Giả Nghiệp dám kiêu căng tự phụ nữa, còn rót trà kính Dung Trần Tử. Dung Trần Tử sắc mặt đổi, tư thái kiêu ngạo cũng chẳng siểm nịnh, hai người tương kính, cũng coi như hòa hợp êm thấm.

      Lưu Các Lão đưa mắt ra hiệu với Lưu Lão thái thái, Lưu Lão thái thái lúc này thấy được bản lĩnh của Dung Trần Tử, còn chút hoài nghi gì nữa, ngay lập tức cười mãn nguyện gật đầu.

      Bữa tiệc kết thúc, Dung Trần Tử và Giả Nghiệp tuy theo đuổi hai đạo pháp khác nhau, nhưng chuyện cũng rất vui vẻ. Dung Trần Tử học nhiều hiểu rộng, Giả Nghiệp cũng được coi là bậc cao tăng đắc đạo, hai người có dịp gặp gỡ, có lí nào lại tâm đầu ý hợp?

      Nhưng, Giả Nghiệp vẫn có chút thiện cảm nào với Hà Bạng, nàng lúc nào cũng kè kè bám lấy Dung Trần Tử kia. Lúc tàn tiệc, Giả Nghiệp cũng vài lời đầy ý: “Bất luận là tin phật hay thờ đạo, chung quy lại đều chú trọng việc lòng sinh tà tâm, giữ cho ý niệm được thanh tịnh. Tri quan phẩm hạnh cao khiết, bần tăng nghe từ lâu, chỉ là chữ ‘sắc’, rất dễ khiến lòng nảy sinh tạp niệm. Tuy pháp môn nhiều chỗ có ích, nhưng chung quy lại cũng nên quá mức. Tri quan cũng nên suy xét kĩ càng, cẩn thận chút vẫn hơn”.

      Dung Trần Tử còn chưa kịp tiếp lời, Hà Bạng cất giọng lanh lảnh: “Đại hòa thượng chẳng có lí gì cả, sao lại xúi bẩy Tri quan nhà ta như thế chứ?”.

      Dung Trần Tử lên tiếng can ngăn, Giả Nghiệp cũng thể rành mạch chuyện này với đàn bà con như nàng được, đành thôi. Nhưng, Hà Bạng vốn lòng dạ hẹp hòi, nàng vẫn ghi hận trong lòng mãi!

      Buổi chiều, Lưu Các Lão cùng Dung Trần Tử bàn về phong thủy của cái móng nhà mà ông ta mới xây. Thuật phong thủy vốn là thế mạnh của Dung Trần Tử. Giả Nghiệp miễn tham gia, đứng bên hồ ngắm những đóa sen sắp tàn, cũng biết suy tư điều gì.

      Diệp Điềm cũng có thể giúp được chút chuyện, nên đương nhiên theo phía sau Dung Trần Tử. Đám vợ bé của Lưu Các Lão chưa lấy được phương thức Song tu kì diệu kia, nên cũng thầm tính toán chịu giải tán.

      Hà Bạng tung tăng nhảy chân sáo tới bên hồ, cười với Giả Nghiệp hòa thượng: “Đại sư!”.

      Giả Nghiệp lùi về sau bước, chắp hai tay trước ngực: “A di đà phật. Nữ thí chủ có gì chỉ giáo?”.

      Hà Bạng cười duyên dáng, đôi mắt đẹp tựa ngàn con sóng biển xanh biếc, dập dềnh: “Thời tiết nóng , đại sư nhỉ?”.

      Giả Nghiệp ngẩn người, cũng cảm thấy thời tiết tháng Mười quá nóng. Khuôn mặt Hà Bạng giấu được nụ cười: “Nước hồ mát , nếu có thể nhảy xuống mà tắm cái tốt biết mấy!”.

      “Đúng vậy!”. Giả Nghiệp nhàng lặp lặp lại: “Nước hồ mát !”.

      Tiếng cười của Hà Bạng tựa chiếc chuông bạc: “Ánh trăng sáng , hoa sen cũng nở rất đẹp nữa!”.

      Trong mắt Giả Nghiệp trời bỗng tối , bóng đêm dần dày hơn, vầng trăng sáng bạc treo lơ lửng trời cao, trong đầm hoa sen hồng phấn nở rộ như trong tiết trời tháng Sáu. “Đầm sen đẹp quá!”, ông ta khẽ tán thưởng theo.

      Hà Bạng từ từ lùi về phía sau, giọng nhàng, mềm mại, kiều, ngọt ngào: “Xung quanh có ai, nhảy xuống tắm cái ?”.

      Giả Nghiệp chỉ nghe thấy tiếng côn trùng râm ran trời hè, gió lướt qua những chiếc lá sen, hương thơm vương vấn ống tay áo. Ông ta đặt thiền trượng xuống, từ từ cởi bộ tăng bào màu vàng ra, cởi đến trung y bên trong, rồi cởi tiếp cả chiếc quần thụng và đôi hài mũi nhọn.

      Hà Bạng phi như bay đến cạnh Dung Trần Tử, nắm lấy ống tay áo nghe chuyện phong thủy. Giả Nghiệp đại sư toan cởi khố, vang lên tiếng thét chói tai của vị phu nhân trong vườn. Dung Trần Tử và Lưu Các Lão chuyện nhất loạt đều ngước mắt về phía đó. Chỉ nhìn thấy bên hồ với những đóa hoa sen tàn úa, Giả Nghiệp đại sư cởi gần hết quần áo, có vẻ như định “nhảy xuống tắm cái”.

      Dung Trần Tử giật mình hoảng hốt, vội bước lên trước, ngón trỏ tay phải từ trong khí hóa ra lá bùa, miệng lầm bầm niệm khẩu quyết, lúc sau tiếng hét to, ràng vang lên: “Phá!”.

      Giả Nghiệp chợt thấy cảnh đêm trước mắt đột nhiên lay động, tựa như mực đen dần dần chảy hết , thay vào đó là ánh mặt trời tháng Mười rực rỡ. Thấy mình gần trần như nhộng, tâm trí của vị cao tăng đại đức liền rúng động. Ông ta vốn rất kiêu ngạo về nguyên thần của mình, nhiều năm qua chưa gặp được đối thủ xứng tầm. Bữa nay gặp Dung Trần Tử, cũng ngộ ra được nhiều điều, nhưng sao ngờ được, lại có người dùng thứ thuật pháp huyền hoặc vặt vãnh này mê mị mình chứ?

      Ông ta ngước mắt nhìn Hà Bạng, vẻ mặt khiếp sợ. Hà Bạng lại kéo áo Dung Trần Tử, cười : “Giả Nghiệp đại sư, thân đặt ở cõi thoát tục, đáng tiếc lòng vẫn lưu lại chốn hồng trần. Dù cốt cách có thanh cao kì diệu thế nào, gặp được sư phụ tốt ra sao, tóm lại vẫn khó tránh khỏi tạo hóa”.

      Dung Trần Tử giận nàng nghịch ngợm, vung phất trần đập vào lưng nàng cái, khiến nàng kêu “ai da”, cú đập này quả thiếu chút nữa là khiến vỏ lưng nứt toác rồi.

      Buổi tối, Lưu Các Lão sắp xếp cho đoàn của Dung Trần Tử nghỉ tại Ngưng Huy đường. Sau bữa tối, ánh trăng sáng như chiếc mâm bạc, Lưu Các Lão cùng Dung Trần Tử ngồi trong lương đình ở hoa viên thưởng trà ngắm trăng, chuyện phiếm. Diệp Điềm tuy là con , nhưng cũng rất am hiểu thuật phong thủy địa lí, lại là đồ đệ của Tử Tâm đạo trưởng, địa vị hề thấp, đương nhiên cũng ngồi cùng bên cạnh.

      Thứ Hà Bạng thích nhất chính là những nơi như thế này, thêm việc vẫn bực mình vì ban sáng bị Dung Trần Tử đánh cho cái, nên cơm tối chẳng ăn được mấy miếng chạy tới bên hồ ở hậu viên nghịch nước.

      Giờ này, trăng thanh gió mát, bốn bề thỉnh thoảng lại vang lên tiếng côn trùng rả rích. Hà Bạng ngồi cạnh tảng đá xám nhạt bên hồ, đôi chân nhắn khỏa nghịch dưới làn nước trong xanh mát lạnh. Bỗng sau lưng có cái bóng mờ nhạt chợt lóe lên, nàng quay đầu lại, nhưng giọng lại trầm lặng như sắc trời đêm: “Có chuyện gì vậy?”.

      Cái bóng phía sau nghiêng người ngồi xuống cạnh nàng, bàn tay mịn nhẵn như chiếc bình sứ bưng chiếc đĩa bằng bạch ngọc, tay phải nhấc đũa, gắp chút món ngon bón cho Hà Bạng. Là hải sâm kho hành lá. Suốt mấy ngày nay Hà Bạng toàn phải ăn chay, nên giờ có thể đánh bữa thịnh soạn thế này, nàng đương nhiên có ý kiến gì.

      Ăn xong, nàng mới mở miệng: “Tránh xa ra chút, đừng làm hỏng việc chính của ta”.

      Cái bóng vâng lệnh, cúi đầu lặng im hồi lâu, rồi : “Thuộc hạ sợ đám đạo sĩ đó… chăm sóc bệ hạ chu đáo”.

      Sắc mặt Hà Bạng có vẻ gì là vui, chỉ lười biếng : “Thuần Vu Lâm, từ khi nào ngươi trở nên nhiều lời như vậy hả?”.

      Cái bóng dám lên tiếng nữa, nàng liền đứng dậy, chạy tung tăng về phía hoa viên.

      Bóng Hà Bạng bị đám hoa lá chằng chịt che khuất. Dưới ánh trăng, Thuần Vu Lâm từ từ về hình dáng con người. mặc y phục đỏ rực của viên quan Đại tư tế chốn Hải tộc, tỏa ra luồng ánh sáng lấp lánh, mái tóc đen tắm dưới ánh trăng, dung mạo ưu nhã thoát tục. Trong lúc ngẩn người, sau lưng vang lên giọng non nớt: “Cha ơi…”.

      Vụt cái, Thuần Vu Lâm lao thẳng xuống hồ, hóa thành con cá chép đuôi vàng. bé khoảng mười hai, mười ba tuổi tiến lại bên hồ, theo sau bé là Lưu Các Lão. có vẻ vô cùng căng thẳng, hai tay nắm chặt lấy tà váy dài: “Con…”.

      Lưu Các Lão tiếp khách, bị bé gọi ra, tất nhiên có chút nhẫn nại: “ ”.

      bé cắn chặt môi, hồi lâu mới hạ quyết tâm mở miệng, : “Con muốn bị tặng cho ông đạo sĩ đó làm đỉnh khí đâu! Cha, dù sao nữa con cũng là con của người, dù có gả làm lẽ cho gia đình đoan trang đứng đắn, cũng vẻ vang hơn là theo ông đạo sĩ danh phận! Cha…”.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :