Xấu nữ như cúc - Hương Thôn Nguyên Dã(c67)

Thảo luận trong 'Thùng Rác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 4: Trước chiếu cố cái bụng quan trọng hơn.

      Quả nhiên Cúc Hoa bị Tần Phong hỏi chuyện hô hấp nhân tạo, nàng thầm suy tư như thế nào trả lời cho thích hợp. Lúc đó tình huống khẩn cấp, vì cứu người, nàng cũng nhàn rỗi lo lắng. tại nếu ràng, có thể có chút phiền phức . Ý niệm nàng vòng vo mấy vòng, ngửa đầu nhìn :

      - "Là hồi ông nội của ta theo ta ."

      Tần Phong sắc mặt hơi cứng đờ! có chút hoài nghi, nhìn Cúc Hoa bộ dáng ngây thơ, đem lời bên miệng nuốt xuống. Quên ! Chỉ cần biết rằng làm thế nào là được. Cúc Hoa muốn , bản thân cũng tốt khi bắt buộc nàng.

      đường trở về, Dương thị vẫn cứ gắt gao lôi kéo tay Cúc Hoa. Bà trở về nhà liền bắt gặp bên Kính hồ vây quanh nhiều người, mà khuê nữ lại ở nhà, khắc kia, trong lòng bà quả thực sợ hãi muốn chết, bà dường như muốn nổi điên vọt tới bên hồ, mới biết được nguyên lai là hồi hiểu lầm. Nhưng cho dù như vậy, trong lòng bà vẫn cứ nghĩ mà sợ thôi, luôn luôn lôi kéo tay Cúc Hoa chịu buông.

      - "Hoa nhi, chuyện Trương Hòe đó ngươi cần suy nghĩ! Ta gả ngươi. Nuôi dưỡng ngươi cả đời. Ca ca ngươi cũng mặc kệ ngươi . Nương cũng tin, chúng ta như vầy kém hơn so với người ta!"

      Dương thị khó chịu , lại an ủi Cúc Hoa, làm cho nàng về sau đừnglo lắng. Cúc Hoa giọng trả lời:

      - "Nương, ta sinh khí (tức giận). Ta có tay có chân, cũng cần ai tới nuôi dưỡng, bản thân ta có thể sống tốt qua ngày. Nữ nhân gả cho người ta, cũng phải ai cũng sống tốt."

      Dương thị nghe xong, liên thanh khen khuê nữ có chí khí. Còn thêm:

      - "Người nào ghét bỏ diện mạo ngươi, ta cũng cần! Lập gia đình vẫn là xem nhân phẩm, nhìn người hiển nhiên ghét bỏ diện mạo ngươi. Khuê nữ ta có khả năng như vậy, cưới ngươi đó là bọn họ có phúc khí!"

      Miệng bà an ủi Cúc Hoa, trong lòng lại phi thường hiểu , diện mạo đương nhiên cũng quan trọng. Năm đó cha bọn phải là thích bản thân bà lanh lẹ lại đẹp mắt, mới nhìn cái phó thác cho bà mối làm mai, khi có việc gì liền hướng Lưu gia mà chạy, đem bản thân bà gấp rút cưới về sao?

      Cúc Hoa thấy nương nàng bộ dáng vịt chết còn mạnh miệng, xong lại lo lắng đủ, liền chuyển hướng sang chuyện khác, chủ động cùng nương kể chuyện tình vừa rồi xảy ra bên Kính hồ.

      Dương thị vui mừng nhìn nàng :

      - "Người tốt có phúc báo! Ngươi hôm nay cứu Thạch Đầu, tương lai có thể tốt báo."

      Nàng hiền lành tự đánh giá khuê nữ, cảm thấy mọi mặt đều tốt, xem tiểu thân thể kia, nhiều yểu điệu, mặt - da kỳ thực cũng khó coi như vậy!

      - "Cúc Hoa, gia gia ngươi thời điểm nào từng với ngươi cứu người như vậy?"

      Dương thị hoài nghi hỏi, cha chồng khi nào biết chiêu thức ấy? Sao bản thân bà lại biết? Ngay cả cha bọn cũng biết. Cúc Hoa giọng tế khí trả lời:

      - "Hình như là khi ta năm sáu tuổi ! Người sợ ta nghịch nước, cho nên dặn dò ta."

      Cúc Hoa tận lực làm bộ dáng như hiển nhiên, tỏ vẻ bản thân cũng hiểu được gia gia như thế nào lại biết việc này, năm đó bản thân nàng còn . Dù sao gia gia nàng chết, lại thể từ dưới đất bật ra tố giác nàng.

      Dương thị hỏi được gì cũng liền thôi, ngược lại hỏi nàng hái nhiều bông cúc dại như vậy để làm gì? Cúc Hoa trả lời phơi nắng cho khô dùng để làm nước uống, dùng để làm ruột gối nằm cũng tốt, kia vị nhân hương (hương thơm khiến người ta thấy thoải mái) a!

      - "Trong nhà gối đầu đều cứng chết, nếu phơi khô bông cúc dại dùng làm ruột gối nằm, khẳng định thoải mái." Nàng giọng .

      Dương thị cũng gật đầu tỏ vẻ đồng ý:

      - "Vậy ngươi liền hái nhiều chút , giúp ta cùng cha ngươi, ca ca ngươi đều làm cái."

      Cúc Hoa từ tốn cuối đầu đáp ứng. Trở về trong nhà, Dương thị đến phòng bếp nấu cơm, Cúc Hoa đến bờ sông đem bông cúc dại giặt tẩy sạch , lại từ trong nhà tìm ra cái sàng hình vòng tròn lớn đặt ở trong sân, đem những hoa cúc dại nở để ở bên trong cái sàng phơi dưới ánh mặt trời chói chang; rồi lại đem những nụ cúc dại bỏ vào nồi dùng lồng hấp chưng lần, chưng tốt bông cúc dại, lấy cái sàng khác ở bên trong phơi.

      Nàng nghĩ, nên vì người trong nhà làm cái gối nằm như vậy, ngày mai còn phải hái, bao nhiêu đây quá ít, làm cái ruột gối cũng đủ đâu! Nhưng mà dù sao hoa này cũng mọc nhiều, còn có nhiều ngày có thể hái!

      Buổi trưa, cha con Trịnh Trường Hà về nhà ăn cơm, ở đường nghe người trong thôn chuyện vừa xảy ra ở bên Kính hồ, về đến nhà, chuyện thứ nhất chính là mặt trầm xuống cùng Cúc Hoa sau này cách kính hồ xa chút —— hồ kia có chút tà khí! Nhìn mặt Trịnh Trường Hà đen thui cùng khó chịu, Cúc Hoa vội trịnh trọng gật đầu đồng ý. Nàng nghĩ, là ta sợ chết, chỉ có các ngươi lo lắng ta tự sát!

      Thanh Mộc càng cẩn thận đánh giá sắc mặt muội muội , muốn xem nàng có thương tâm hay . Nhưng mà hoàn hảo, biểu của Cúc Hoa bình tĩnh, lúc này mới thầm yên tâm.

      Giữa trưa, Dương thị ngoại lệ dùng rau hẹ xào cùng hai quả trứng, lại đem con cá sáng sớm câu được đem nấu canh, mùi thơm của canh lan tỏa, chọc nước bọt Cúc Hoa ngừng chảy ra. Nàng biết đây là nương quan tâm nàng mới làm, cũng cùng bọn họ khách khí, trước tự mình múc đầy chén canh, sau lại giúp cha mẹ cùng ca ca đều múc nửa bát —— canh nhiều lắm, bát lại lớn; rau hẹ trứng xào cũng là người nhà chia đều, bữa cơm này ăn hòa thuận vui vẻ.

      Trịnh Trường Hà nhìn Cúc Hoa cùng Thanh Mộc cao hứng, tâm tình cũng tốt lên theo. Cơm nước xong, lại đem bát đũa thu thập, Cúc Hoa mới trở lại trong phòng, đánh giá căn phòng đơn sơ rồi thở dài.

      Kiểu giường gỗ cũ, phía dưới lót cỏ khô, ga giường đều là mụn vá; mặt chăn mỏng cũng là bộ mụn vá, bên trong sợi bông kết khối, chút cảm giác xốp nào. Bao gối là từ vải thô màu lam dính vết bẩn chế thành, ép tới cứng ngắc, giống như khối gạch. Đầu giường để rương gỗ cũ kỹ, kề bên là tủ sắt loang lổ nhìn ra bản sắc ngăn tủ, mặt để cây lược cùng cái sọt đựng kim chỉ làm châm tuyến. Phòng này cũng chính là nơi ngủ thôi, chút bộ dáng của khuê phòng nữ hài tử gì cả.

      Haiz! Nơi này non xanh nước biếc, ngày qua ngày như vậy, hẳn là tốt nha!

      Trong trí nhớ nguyên chủ, thứ nhất là trong nhà tình thế (ruộng đất) nhiều lắm, chỉ có năm mẫu, ba mẫu ruộng nước, hai mẫu đất ; thứ 2 là sản lượng cũng cao, nộp thuế xong, thừa lại bán cũng chỉ đủ thêm ít tiền mua vật dụng này nọ, còn lại phải lưu lại đồ ăn! Trong ngày thường cũng có tiền thu khác, bán trứng gà cũng chỉ đủ để mua ít kim chỉ, nếu trong nhà có người sinh bệnh xong rồi.

      Cúc Hoa nghĩ, trước khuyên nương mua hai con heo về; ân, chờ gà mái ấp ấp trứng lại có ít gà con; trước mắt vậy ! Chạy nhanh ra chỗ đống phân, dưỡng chút con giun . Tuy rằng thứ này nơi nơi đều có, nhưng nàng chưa dưỡng qua, còn muốn lặp lại thí nghiệm đây!

      Ân, lại kêu cha nàng có thời gian làm cái lưới bắt tôm —— có rảnh liền đến Kính hồ cùng bờ sông Tiểu Thanh câu chút tôm cá. Bản thân tự động thủ, ẩm thực phong phú, trước đem cái bụng chiếu cố tốt .

      Nàng nằm ở giường, ánh mắt có mục đích nhìn đỉnh nhà lợp cỏ tranh, trong lòng càng ngừng tính kế.


      Ai nha! Nghĩ như vậy, chuyện này đúng nhiều, từng cái từng cái cứ đến.

      Bông cúc dại mỗi ngày hái ít; đống phân chạng vạng hôm nay liền làm , mỗi ngày dành thời gian đào con giun quăng vào, chậm rãi tích góp từng tí ; rau dại cho heo ăn cũng cắt nhiều chút, tiếp đoạn thời gian, trong đồng ruộng rau dại gì cũng có. Xem ra nhà mình có quá ít , bằng trồng chút khoai lang cũng được a, tại phải là thời điểm đào khoai lang sao, khoai lang băm cho heo ăn cũng là thứ tốt.

      Nàng ở trong này nhíu mày trầm tư suy nghĩ, bên ngoài Dương thị lại lo lắng cực kỳ: “Thế nào khuê nữ lại nằm giường vậy, hay là người thoải mái?”

      Bà thấy Trịnh Trường Hà tiếp tục làm việc, vội vào phòng vuốt ve đầu của Cúc Hoa hỏi: "Hoa nhi, thoải mái sao?"

      Cúc Hoa ngẩn ra, lúc này mới phát nàng nằm hồi lâu . Trong nhà nhiều việc, khó trách nương nàng thấy hoài nghi. Vội vàng ngồi dậy, lôi kéo cánh tay nương, :

      - "Nương, ngày mai người chợ đừng mua vải làm xiêm y cho ta, mua hai con heo về, gà cũng mua vài con, ta dưỡng rồi tự giết ăn cũng tốt a!"

      Dương thị nhìn khuê nữ ngày xưa nhút nhát cư nhiên giờ lại quan tâm lập nghiệp cho gia đình, trong lòng trận chua xót, lôi kéo tay nàng :

      - "Nha đầu ngốc! Ngươi cho là ngươi nghĩ vậy có thể làm a! Người ta muốn dưỡng heo dưỡng gà sao? Nhưng là có gì cho ăn thôi. Chúng ta lại mua hai đầu heo, lấy gì cho nó ăn? Ăn khí à! Còn có gà kia nữa, mùa xuân trời nóng, lúc ấy còn có thể nuôi thả —— làm cho bản thân chúng nó tìm trùng ăn, mùa đông ăn gì?"

      Cúc Hoa vội :

      - "Cho nên ta mới phải nghĩ biện pháp! Nương ngươi nghĩ xem, ta mệt ít, đem rau dại cắt nhiều chút, bỏ bên trong hầm, hơn nữa ngô cán (thân cây ngô), cũng có thể dùng thời gian! Còn gà, nương người cần quan tâm, ta chuẩn bị dưỡng ít con giun, chừng có thể nghĩ ra biện pháp tốt khác! Mùa đông ta lại có nhiều loại đồ ăn, vất vả chút, người cũng có thể ăn, heo cũng có thể ăn, tốt sao? Đất trồng rau của nhà chúng ta quá . Ta coi bên ngoài kề bên nhà xí, nơi đó khối đất cũng lớn phải dùng được, nếu , ta đem việc này đến đó sao? Chờ thời điểm sang năm còn có thể trồng khoai lang. Chúng ta bốn người, mọi người đều có thể làm việc, còn sợ gì?"

      Dương thị thấy nàng đạo lý ràng, khắp nơi vì trong nhà tính toán, việc này trừ bỏ mua heo là cần tiền —— làm cho khuê nữ này còn làm xiêm y —— việc khác cũng cần tiền, liền bỏ chút vậy. Bà suy nghĩ chút, việc này cũng có gì khó, thử xem sao. Vừa vặn theo tâm ý của khuê nữ, cũng làm cho trong lòng nàng khoan khoái chút, cần nghĩ đến chuyện Trương Hòe kia mãi.

      Vì thế, Dương thị liền cười tủm tỉm :

      - "Được! Nương liền nghe ngươi —— ngày mai phải mua heo con. Gà cần mua, ta lấy chút trứng gà nhờ bà ngoại ngươi giúp đỡ ấp gà con. Trong nhà gà mái lúc nào cũng ấp trứng. Nếu ngươi có thể đem con giun dưỡng được, vậy nuôi nhiều chút cho gà ăn cũng sợ!"

      Cúc Hoa thấy dễ dàng như vậy thuyết phục được nương nàng, thập phần vui vẻ, dường như thấy thịt gà cùng thịt kho tàu bưng lên đầy bàn. Nàng hé miệng cười, lại nhìn nương :

      - " cho cha giúp ta bện cái lưới tôm, lúc nhàn rỗi ta đến trong sông bắt chút tôm cá về làm bữa ăn ngon cũng tốt!"

      Nhìn thấy Dương thị biến sắc, vội vàng bổ sung thêm: "Ta với ca ca cùng !"

      Dương thị lúc này mới yên tâm, vừa cẩn thận dặn dò lần, lúc mình phải cẩn thận, có việc gì chờ ca ca trở về làm giúp, xong , liền cũng xuống chỗ làm việc, lưu lại Cúc Hoa ở nhà cho heo gà ăn, thu thập phòng ở.
      Anhdva, SiAm, Hiyoko9 others thích bài này.

    2. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 5: Lao động cải thiện thức ăn

      Edit: Cửu Trùng Cát

      Dương thị đến nơi, bên làm việc, bên đem lời Cúc Hoa mới vừa rồi với bà cùng cha con Trịnh Trường Hà kể lại lần. Trịnh Trường Hà nghe xong, vừa đau lòng lại cảm động. Ông :

      - "Được! Ta nghe theo khuê nữ lần, mua hai đầu heo con về. Hôm nay sớm chút kết thúc công việc, dù sao khối đất này cũng thu thập sai biệt lắm. Chờ bắp ngô ở phía tây kia gặt xong, thu thập gọn gàng, có thể đào được ít tiểu mạch. Về nhà giúp đứa bện cái lưới tôm. Sau này Thanh Mộc sớm muộn gì cũng giúp muội muội bắt chút cá tôm làm bữa ăn ngon —— khuê nữ ta phải chịu khổ rồi."

      Thanh Mộc buồn rầu "Ai" tiếng.

      Buổi chiều, Trịnh Trường Hà quả nhiên sớm thu xếp công việc, đến núi Tiểu thanh, chém chút cây trúc trở về. Ông chuyển đến ngồi băng ghế ở trong sân, lấy loan đao phá vỡ cây trúc, tinh tế tước chế thành những mảnh nan, lại dùng nan làm ra vật cùng loại với hình dạnh của ki hốt rác, nhưng mà so với ki hốt rác còn lớn hơn, còn sâu hơn, đầu túm lại buộc cây sào dài bằng trúc —— đây là võng bắt tôm. Đứng ở bờ có thể dùng này cái này bắt cá tôm. Tuy rằng ông phải thợ đan tre nứa, nhưng là nông dân, chỉ cần dụng cụ phải quá khó khăn còn đều là bản thân tự ông làm, có thể sử dụng là được, lại phải bán!

      Ánh chiều tà nhiễm đỏ nửa bầu trời, cũng chiếu rọi lên gò má nghiêm cẩn của Trịnh Trường Hà chuyên chú. phun ngụm nước miếng lên lòng bàn tay, vuốt ve võng đánh tôm kia, còn lại chút cuối cùng, mười ngón tung lại bay lên, ngừng chuyển động, tiến hành công tác cuối cùng làm võng bắt tôm.

      Thanh Mộc tới gặp muội muội ở phòng bên chỗ chứa củi gần nhà xí kia đào con giun, vội vàng qua, vô thanh vô tức giúp đỡ đào hộ. Cúc Hoa thấy đến hỗ trợ, hiển nhiên cao hứng, vội kêu lên:

      - "Ca trở lại, mệt ? Sao nghỉ lát?"

      - " việc gì!" Lời Thanh Mộc như là chần chừ trong miệng, mới ra, keo kiệt.

      Cúc Hoa cũng để ý —— là người ít , thâm trầm thôi!
      Huynh muội cùng vùi đầu vào đào con giun, trước để ở trong lọ sành, sau lại đem cái động vật nhuyễn thể nhúc nhích này bỏ lên đống phân. Cúc Hoa hỏi Thanh Mộc:

      - "Ca, ngươi như vậy có được hay a? Ta đào đất ở chỗ gần đống củi, vừa xốp lại ướt át, còn bỏ nhiều cỏ và rắc lá cây héo vào."

      Thanh Mộc nghiêm cẩn xem xét, câu dài:

      - "Ta thấy được”. Con giun phải sống tại địa phương như vầy sao!" cũng là từ trong cuộc sống nghịch bùn lớn lên, tự nhiên biết tập tính cuộc sống con giun, huống hồ hồi thường đào con giun để câu cá . Nghĩ nghĩ còn thêm:

      - "Ngày mai ta đem chỗ cũi này chuyển sang nơi khác —— phía dưới chỗ này vừa vặn là tầng cỏ cùng bùn thích hợp dưỡng con giun."

      Cúc Hoa thấy đến điểm mấu chốt, nhịn được hé miệng nở nụ cười. Ca ca này là người thông minh, chút liền thông a!

      Thời điểm ăn cơm, Dương thị còn với Cúc Hoa kế hoạch làm việc buổi chiều, người nhà rất là nhiệt liệt cùng thảo luận phen. Đương nhiên phần lớn là Trịnh Trường Hà chuyện, huynh muội Thanh Mộc lời cũng nhiều. Vợ chồng Dương thị quyết định ngày mai lên chợ mua heo con, Thanh Mộc cũng sớm đứng lên chút giúp muội muội hái rau dại.

      Trịnh Trường Hà còn từ đêm nay bắt đầu, đem đất hoang bên cạnh nhà xí kia dọn dẹp lại vài thứ. Buổi tối mỗi ngày đào chút, dù sao cũng gần nhà, mệt mỏi liền về ngủ.

      - "Khối đất kia nguyên bản vốn là lưu lại làm phòng ở cho Thanh Mộc. Dù sao trước mắt cũng có tiền xây cái phòng, nhàn rỗi cũng là có việc gì làm, khai hoang cũng có thể trồng vài thứ, tốt xấu có chút thu hoạch."
      Ông vừa , bên khen Cúc Hoa hiểu chuyện. Mặt hiền lành lộ ra vẻ hàm hậu cười, cảm thấy khuê nữ nhà mình chính là có khả năng.Gặp người trong nhà lại phối hợp như vậy, Cúc Hoa hé miệng cười khẽ, sớm đem vết sẹo mặt quên sạch hết.

      Buổi sáng ngày thứ hai, trời vừa tờ mờ sáng, Thanh Mộc liền rời giường . ngủ ở bên trong nhà chính. Mùa hè, lương sàng (sập ngủ làm bằng tre) dùng để ngủ, mặt để tầng cỏ khô dày, lại lót ở là chăn mỏng, thành cái giường. Sau đó Cúc Hoa cũng thức dậy. Qua loa rửa mặt, cột lại mái tóc, Thanh Mộc liền mang theo muội muội ra bờ sông Tiểu thanh cắt rau dại cho heo ăn; còn mang theo võng bắt tôm, thuận tiện sau khi cắt xong rau dại lại bắt tôm.

      Sáng sớm bờ sông im ắng , còn có đám sương kiểu cách phiêu đãng nhè như khói, nước sông lẳng lặng chảy xuôi, uốn lượn thân chảy về hướng đông; mặt rau cỏ dại đều mang theo giọt sương, hoa cúc dại cũng phá lệ tươi mát.

      Cắt rau dại kỳ thực rất đơn giản, chỉ chọn những lá rau dại còn xanh, cắt là được. Heo rất dễ, cái gì cũng đều ăn, cần quá chú ý. Nhưng mà, vài ngày cắt, cỏ cây ố vàng, vạn vật hiu quạnh, bước chân càng nhanh hơn.

      Ca ca Thanh Mộc là người đáng tin, làm việc im lặng , hạ khí lực lớn nhất. Có xuất lực, động tác Cúc Hoa chậm chút cũng sợ . Nhìn cái sọt bên trong bắt đầu đầy rau dại, nàng duỗi thắt lưng lười biếng —— mệt muốn chết rồi! Sáng tinh mơ thức dậy, mắt còn chưa có mở hết đâu! Lại , nàng cũng phải nguyên chủ, nhiều năm làm qua việc này ; chính là khối thân thể này, kỳ thực cũng là phi thường ốm yếu.

      Thanh Mộc chăm chú nhìn muội muội, tay động tác nhanh hơn —— nếu làm nhiều, muội muội phải có thể làm ít sao!

      Chờ mặt trời lên, Thanh Mộc liền hướng Cúc Hoa :

      - "Cúc Hoa, đừng làm nữa. Ta bắt tôm ."

      bên đem đống rau dại bỏ vào bên trong cái sọt, áp rắn chắc, sử dụng hai sợi dây thừng buộc chặt lại, phòng ngừa lúc đứng lên làm rơi hết rau. Cúc Hoa vừa nghe, nhất thời hăng hái —— việc này bản thân nàng thích a! Nàng vội vàng khiêng lên võng bắt tôm chạy về hướng bờ sông, bên thúy thanh nhìn Thanh Mộc :

      - "Ca, ta trước. Ngươi hồi đến a!"

      Thanh Mộc ở phía sau cao giọng :

      - "Chờ ta chút. Gấp rút gì? Cẩn thận té xuống sông!"

      tay động tác nhanh hơn, hai ba lần đem tất cả rau dại trói rắn chắc, liền theo phía sau Cúc Hoa đuổi tới bờ sông. Gặp lúc Cúc Hoa ngốc nghếch giơ lên cái sào trúc, muốn hướng về phía sông đưa ra, Thanh Mộc lên phía trước tiếp lấy võng bắt tôm :

      - "Để ta! Cái này nặng, ngươi làm được."

      Vừa , vừa đưa võng bắt tôm ra xa xa bên ngoài, chậm rãi hướng bên bờ thả xuống, kéo dài tới bên chỗ có đám bèo, còn dùng sức đè ép xuống, bởi vì trứng tôm bình thường là tránh ở phía dưới của đám bèo. Cúc Hoa nháy mắt nhìn chằm chằm vào cái võng bắt tôm kia, nghĩ nhìn cái võng bắt tôm này lúc nhấc lên có gì thu hoạch. Chờ Thanh Mộc nhắc võng bắt tôm tha lên bờ, bên trong võng đúng là mảnh náo nhiệt: mấy con cá bật lên bàch bạch tạo ra vô số bong bóng nước, tôm lớn tôm càng ngừng nhảy bật lên, bên trong còn kèm theo mấy con bọ cánh cứng màu đen cùng mấy con cá chạch nữa.

      Cúc Hoa mặt mày hớn hở đem trứng tôm cùng cá hướng về cái sọt trúc bỏ vào. Còn mấy con cá chạch kia vô luận như thế nào cũng nhặt được, chúng vặn vẹo, dính dính, cuối cùng nàng chỉ phải dùng hai tay nâng lên đến bỏ vào trong sọt. Thanh Mộc cũng hỗ trợ nhặt , hai huynh muội bất chợt nhìn nhau cười.

      Cúc Hoa phát ca ca ở trước mặt nàng vui vẻ hơn rất nhiều, tuy rằng cũng là nhiều lắm, nhưng ràng so với người khác, thậm chí so với cha mẹ đều là thân cận hơn nhiều. Đúng vậy, huynh muội bọn họ cảm tình tốt lắm, ở trong trí nhớ Cúc Hoa, nguyên chủ đối với ca ca này cũng thập phần ỷ lại!

      Kế tiếp Thanh Mộc chuyên tìm nơi có nhiều bèo xuống tay, quả nhiên bắt lên được ít tôm cá. Cúc Hoa hỏi:

      - "Ca, có phải hay thời điểm sáng sớm bắt được tốt hơn?"

      Thanh Mộc đáp: "Đương nhiên, sáng sớm tôm đều phải lên tiếp sương sớm, mặt trời mọc, liền chìm vào đáy nước. Thời điểm bắt trễ cũng tốt đâu."

      Cúc Hoa nhìn hai tay ca ca càng ngừng bận rộn, vẻ mặt nghiêm cẩn mà chuyên chú, gò má vuông vuông thẳng thẳng, mày rậm mắt to, chuyện nhiều là người thận trọng, nếu như dùng chữ đến hình dung, phải là "Khốc" ! Mặc dù mặc thân vải thô quần áo đầy mụn vá, như trước dáng người cao ngất, khí bức người! Nàng nghĩ thầm, nếu ai gả cho ca ca nàng đúng là hưởng phúc, bộ dạng cũng tốt, tính tình cũng kém.

      Thanh Mộc thấy muội muội nhìn , ngẩng đầu hướng nàng sáng sủa cười, lộ ra bộ dáng chỉnh tề răng trắng tinh; Cúc Hoa cũng cho nụ cười tươi tắn, tuyệt vì vết sẹo mặt mà câu nệ. Thanh Mộc nhìn mặt muội muội cũng thành quen, tất nhiên là thấy lúc nàng cười rộ lên đáng sợ, thậm chí cảm thấy muội muội cười như vậy mới là vui vẻ.

      Đáng thương muội muội bởi vì duyên cớ này, ngay cả trong thôn cũng thường , cả ngày đứng ở trong nhà. thầm hạ quyết tâm, sau này nhất định phải mang muội muội ra ngoài nhiều hơn đánh cá bắt tôm; chờ khi mùa đông, mang nàng lên núi bẫy con thỏ. thấy muội muội hình như thích làm việc này.

      Bận việc cả buổi sáng, lúc về nhà, Thanh Mộc chọn khối rau dại bị bó chặt thành đống lớn ở phía trước, Cúc Hoa khiêng võng bắt tôm cũng cái sọt đựng tôm cá theo phía sau. Cá trong sọt đương nhiên là thu hoạch xa xỉ. Giữa đường, phụ nhân thấp lè tè như kiểu vịt già, lắc lư mông phì phì (T_T: bản covert vậy chứ phải Cát tự dịch a!), kéo cái rổ theo phương hướng núi Tiểu Thanh mà , nhìn thấy Thanh Mộc nhiệt tâm hô:

      - "Thanh Mộc a, đây là đánh cá cắt rau dại phải ?"

      Thanh Mộc thanh buồn buồn đáp: "Ân!" Cũng ngẩng đầu lên, vòng qua bên người bà ta mà . Cúc Hoa vừa thấy, nguyên lai là nương Cẩu đản. Khuôn mặt bà ta mập mạp đôi mắt đầy ý cười, đối với Thanh Mộc tựa hồ thập phần ưu ái. Cúc Hoa cũng lời nào, liếc mắt xem xét bà ta cái liền lướt thân mà qua, dù sao bản thân nàng làm cho người ta có ấn tượng chính là thường chuyện. Nàng thầm nghĩ, người phụ nữ này đối với ca ca nhiệt tình như vậy làm chi, thân quen lắm sao?

      Nương Cẩu đản nhìn theo bóng lưng huynh muội này, thầm nghĩ muốn đem chất nữ nhà mẹ đẻ cho Thanh Mộc. Đây chính là cái nam oa nổi trội, nếu sợ là ở trước mắt chuyện gả khuê nữ dễ dàng mang đến thị phi, bà cũng mơ đem gả cho . Chính là có chút việc, Cúc Hoa này xem ra là gả được, đến lúc đó chất nữ bà ta gả qua, chẳng lẽ còn muốn dưỡng tiểu cả đời?

      Ân, còn phải tìm cách đem Cúc Hoa mau chóng gả ra ngoài mới tốt, như vậy chất nữ bà gả qua, cũng ít cái chướng mắt. Bà ta đường cân nhắc, hướng núi đưa cơm.
      Tôm Thỏ, SiAm, Hiyoko10 others thích bài này.

    3. wjuliet43

      wjuliet43 Well-Known Member

      Bài viết:
      7,847
      Được thích:
      14,139
      Chương 6: Quả tượng tử* có thể cho heo ăn.

      Edit: Cửu Trùng Cát

      * Quả sồi

      Cúc Hoa cùng ca ca về nhà, vợ chồng Trịnh Trường Hà ra ngoài, trong nhà có người. Qua loa hâm nóng chút bánh ngô ăn, Thanh Mộc xuống đất làm việc, Cúc Hoa vội vàng đem sọt đến thu thập tôm cá. Giữa trưa nấu ít, cái khác để ở bên trong cái rổ phơi dưới ánh mặt trời. Xong rồi là giặt quần áo, cho heo ăn, nấu cơm, ngay cả bông cúc dại cũng chưa kịp ngắt. Thời điểm buổi chiều, vợ chồng Trịnh Trường Hà trở về, quả nhiên mang theo hai đầu heo con. Cúc Hoa rất là cao hứng, cảm thấy cách ngày được ăn thịt heo còn xa . Nàng cũng bất chấp bẩn, ân cần hầu hạ hai con heo con, nghĩ rằng heo này còn , liền đem cám trộn với rau dại nấu nhất nồi cám heo, quả nhiên heo con ăn rất ngon miệng.

      Trịnh Trường Hà thấy khuê nữ cao hứng, lại chịu khó suy nghĩ cách nuôi dưỡng heo con, lần nữa liền dứt khoát dành ít thời gian làm cái chuồng heo , đem heo con cùng con heo Đại hắc tách ra nuôi, miễn cho heo lớn ăn nhiều, heo con ăn đủ tốt.

      Mấy ngày kế tiếp, người nhà khí thế ngất trời. Cúc Hoa cùng ca ca mỗi ngày sáng sớm đều cắt rau dại cho heo ăn, thuận tiện bắt tôm; ăn xong điểm tâm, Thanh Mộc liền theo cha mẹ cùng nhau xuống đất làm việc, thu hoạch ngô, xới đất trồng tiểu mạch; buổi tối cơm nước xong, người nhà còn dùng cây cuốc đào nửa canh giờ khai hoang, lúc này ngay cả Cúc Hoa cũng muốn ra trận.

      Ban ngày Cúc Hoa cũng là bề bộn nhiều việc, giặt quần áo, nấu cơm, cho heo gà ăn, sáng sớm thu thập đánh bắt cá tôm, hái bông cúc dại, quả thực là bận tới chân chạm đất. Dùng bông cúc dại phơi khô làm gối đầu cũng hoàn thành ba cái. Nàng đem ruột gối ban đầu ném , tẩy sạch bao gối, nhét cúc dại vào trong hương thơm dâng lên, cúc dại phơi khô xốp, sờ lên liền thập phần thoải mái.

      Đêm đó trước đưa cho cha mẹ cùng ca ca dùng thử, ngày thứ hai đều tốt. Ngay cả Thanh Mộc thường lên tiếng cũng cười nhìn nàng gật đầu, ý tán thưởng ràng.

      Bởi vì buổi sáng mỗi ngày vất vả cần cù lao động, mấy ngày nay bàn cơm cũng phong phú nhiều hơn, thức ăn tương đương có cải thiện. Cúc Hoa dùng trứng tôm xào rau hẹ, kho tàu, nấu canh, biến đổi đa dạng, bất chợt còn có thể nấu chén cá kho. Trừ bỏ ăn mỗi ngày, Cúc Hoa cũng phơi được ít tôm, chuẩn bị về sau dùng để làm tương cùng nấu cháo.

      Nhưng mà làm cho Cúc Hoa buồn bực là, bản thân cư nhiên thể ăn nhiều, chỉ cần ăn tôm hơi nhiều chút, kia bướu thịt mặt liền sưng đau đớn khó chịu, có dấu hiệu chuyển biến xấu. Nàng tĩnh tâm suy tư phen, cảm thấy thức ăn giống tôm loại này kích thích hẳn là đối với độc khí mặt phát tác dụng, vẫn là ăn ít thôi!

      Nàng linh cơ vừa động, liền lấy bông cúc dại ra nấu, dùng để tẩy trừ bộ mặt, quả nhiên cảm thấy thanh lương sảng khoái. Ha ha! Cái này tốt lắm, về sau hay dùng này trà hoa cúc rửa mặt. Xem ra càng muốn nàyng thêm nỗ lực ngắt lấy hoa cúc dại.

      Dương thị nghe Cúc Hoa , dùng hoa cúc dại này nấu với nước đem rửa mặt, có thể làm cho bướu thịt mặt nàng đau nữa, lập tức coi trọng. Thấy nàng ban ngày bận việc rảnh hái cúc dại, sáng sớm bà liền thức dậy tự mình hái. Bà nghĩ hái thêm chút, để cho khuê nữ của bà luôn luôn có hoa cúc dại để rửa mặt, thẳng đến thời điểm năm sau hoa cúc dại nở hoa.

      Lúc Cúc Hoa cùng ca ca nàng hái rau dại trở về, thấy hoa kia mang theo sương sớm tươi mới, nhịn được cao hứng đối với Dương thị hé miệng nở nụ cười; lại thấy nương nàng đem hoa nở cùng nụ hoa tách ra làm, càng hợp ý. Dương thị cười :

      - "Ngươi đều phân ra ràng như vậy, hoa nở phơi khô dùng làm ruột gối, nụ hoa dùng ngâm nước uống, ta cũng phải thấy!"

      Cúc Hoa cười nhìn nương :

      - "Hoa này ngâm nước uống tốt lắm! Nương, các ngươi cũng thử xem, mùi vị này tốt lắm."

      Dương thị giận, liếc mắt nhìn nàng cái rồi :

      - "Ngươi nha, quỷ linh tinh! Nhưng mà mùi vị sai, riêng mùi hương, còn có chút vị ngọt nữa."

      Thanh Mộc ở bên tiếp: "Uống tốt!" Ca ca này, là lời ít mà ý nhiều!

      Ăn xong điểm tâm, rồi tẩy sạch bát, dùng nước này cho heo uống, tranh thủ lúc rảnh rỗi, Cúc Hoa ngồi băng ghế , ngồi ở cửa nhà. Nàng xem bên trong đất trồng rau đều là rau xanh xanh biếc, bên trong chuồng heo, hai đầu heo con đầy sinh lực, nàng nâng ly trà hoa cúc nhấp ngụm, thỏa mãn thở phào nhõm!

      Nàng cúi đầu nhíu mày, ít nước trà hoa cúc trong trẻo lại đặt trong chén sứ thô sơ, phụ nhã ý, nhưng trong nhà cũng chỉ có dạng ly trà này nha! Chén trà có, thịt heo cũng từ từ ăn được, Cúc Hoa lẳng lặng nghĩ!

      Trước tiết sương, lúa mì vụ đông của nhà Cúc Hoa đều xong rồi. Khối đất hoa bên cạnh nhà xí kia cũng khai khẩn xong, rải lên tầng phân tro, trước trồng ít cải củ trắng, rau cải cùng bắp cải trắng. có biện pháp, tất cả phân bên trong hố phân, toàn dùng để bón cho tiểu mạch, bên trong mảnh đất hoang này muốn bón phân, chỉ có thể chậm rãi từ từ làm.

      Trồng xong tiểu mạch rồi, coi như là hoàn thành được việc lớn, phía sau tuy rằng còn muốn chú ý giẫy cỏ bón phân, làm ít chuyện thượng vàng hạ cám, những cũng vội lắm.

      Cúc Hoa nhìn hai đầu heo con vừa mua mà sầu, hỏng rồi —— rất ham ăn ! Nếu nàng lại nghĩ ra biện pháp, khi mùa đông trong nhà thể nào ba đầu heo kia cũng tạo phản. (^^)

      Nàng nhìn bên trong hầm cất giữ rau dại cũng cán ngô (thân cây ngô), hiển nhiên là đủ ăn trong mùa đông. Tuy rằng trồng ít đồ ăn, nhưng dùng cho chúng ăn hết là được, lấy đồ ăn cho heo dùng được, cho dù bỏ được những thứ kia, heo ăn cũng tiêu chảy, nhất định phải trộn chút thức ăn cứng cho heo mới được.

      - "Ca, chúng ta lên núi tìm xem, có thứ gì có thể lấy đến cho heo ăn." Cúc Hoa đối Thanh Mộc , ở bên trong đất hoang bận việc.

      Thanh Mộc nghe thấy lời này, hai lời, liền buông cái cuốc, lôi kéo muội muội chuẩn bị . Mấy ngày nay thấy Cúc Hoa vì mấy đầu heo mà vội vàng ngừng, trong lòng cũng luống cuống, nhưng mà cũng nghĩ ra được có thể giúp gì. Hai người cởi giày để ở bên ngoài thay đôi giầy rơm —— miễn cho hài bị mài mòn, đem ống quần cuốn lên, xong xuôi cầm hai cái bao tải, chạy về phía sau núi.

      Tiến vào rừng cây, bên trong là mảnh râm mát, ánh mặt trời xuyên thấu qua khe hở của cành lá len xuống dưới, loang lổ nhiều điểm. Đường lên núi thường bị cỏ dại cùng bụi cây che kín. Thanh Mộc vài bước, liền quay đầu nhìn xem Cúc Hoa có đuổi kịp , cuối cùng ràng dắt tay Cúc Hoa hướng phía . Cúc Hoa quả có chút lực bất tòng tâm. Nàng ở bên thở hổn hển , bên còn lại hết nhìn đông tới nhìn tây mà đánh giá, rất giống chỉ gà mái tìm thức ăn khắp mọi nơi.

      Còn đến giữa sườn núi, Cúc Hoa bị loại trái cây mọc đầy - sắc màu hoàng thổ hấp dẫn, chỉ thấy bên trong bụi cỏ mọc tầng loại trái cây này, quả này có dạng nửa vòng tròn giống cái bát. phải giống tử quả sao! Trách được ở dưới chân núi nhìn lên , thấy cảnh hoàng lục giao nhau, ra đều là tượng tử quả a!

      Sau lưng là núi, phía trước là sông, quả nhiên là địa phương tốt a! Cúc Hoa hé miệng tán thưởng, dừng bước. Thanh Mộc quay đầu kinh ngạc hỏi:

      - "Làm sao vậy?"

      Cúc Hoa chỉ chỉ giống quả đất, nhìn :

      - "Dùng thứ này cho heo ăn, tốt lắm."

      Thanh Mộc nhíu mày rồi đáp:

      - "Thứ này chua, chát lắm, heo ăn." Nếu heo ăn được, sớm bị người nhặt hết.

      Cúc Hoa hé miệng cười :

      - " quan trọng, ta lấy nước nấu lên là được rồi."

      Nhìn ánh mắt Thanh Mộc nghi hoặc, nàng vội vàng giải thích :

      - "Có chút chát miệng, khi nấu bằng nước nóng tốt rồi, ta cũng thử xem, đem thứ này dùng nước nấu lần, xem có thể hay xóa vị chua chát. Ca ca ngươi nghĩ, nếu có thể giống như lời , heo của chúng ta..."

      Thanh Mộc nhãn tình sáng lên, cũng kích động đứng lên: nếu có thể như vậy, giống quả này, phải chính là lương thực có sẵn cho heo ăn sao? Nhà mình đừng nuôi ba đầu heo, chính là nuôi nhiều hơn cũng thành vấn đề a! Cúc Hoa hé miệng cười!

      Làm sao cần dùng thử, đời trước trong nhà nàng phải cũng chính là lấy thứ này đến cho heo ăn sao? Đừng cho heo ăn, tẩy sạch phấn người ăn cũng tốt lắm đây!

      Huynh muội liếc nhau, hẹn mà cùng mở ra bao tải, xoay người nhặt lên giống tử quả bỏ vào. Cỏ quá dầy, Cúc Hoa nghĩ, lần sau mang theo liềm đến, bằng rất vướng bận. Thanh Mộc hiển nhiên cũng phát bên trong bụi cỏ có rất nhiều tượng tử quả, chính là tốt nhặt.

      Vì thế nhặt phía dưới đất trống là tương đối nhiều quả, trèo lên lay động chút, tượng tử quả tựa như hạt mưa đá thi nhau rơi xuống, Cúc Hoa ở phía dưới càng ngừng nhặt. Cứ phối hợp như vậy, rất nhanh bao tải huynh muội họ cũng sắp đầy.

      Thanh Mộc do dự dừng lại :

      - "Nhặt nhiều như vậy! Còn biết biện pháp kia có dùng được hay đây?"

      Cúc Hoa định liệu trước trả lời:

      - "Ta cảm thấy chắc được. Ca ngươi cứ yên tâm !"

      xong, nàng đem cái tượng tử quả đặt ở miệng mà cắn, dùng đầu lưỡi phân biệt chút rồi :

      - "Chính là có chút mùi vị chua chát, cái khác cùng Bản Lịch (hạt dẻ) khác gì nhau."

      Thanh Mộc cũng cắn thử trái, nhưng cùng Cúc Hoa có loại cảm thụ này. Kỳ thực hồi ăn qua, căn bản là thể ăn. Cũng biết biện pháp này của muội muội có dùng được hay .

      Chờ hai bao tải đều đầy tượng tử quả, Thanh Mộc đem miệng túi cột lại, nhấc túi khiêng ở vai, túi khác cặp ở bên nách, Cúc Hoa tay theo phía sau, hướng về mép núi xuống.

      Vào viện môn, chỉ thấy ở cửa lão thái bà tóc hoa râm ngồi, cùng với Dương thị vừa tước ngô ra vừa chuyện phiếm; trong viện đám gà con lông nhung nhung (ý chỉ lông mềm như nhung), vây quanh cái bát ngừng mổ, trong chén là vụn ngô trộn với rau quả, rau quả được cắt .
      Anhdva, SiAm, Hiyoko10 others thích bài này.

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 7: Bà ngoại đến nhà

      Edit: Cửu Trùng Cát

      Nhìn đến lão thái thái lanh lẹ ở kia, Cúc Hoa giọng :

      - "Bà ngoại đến rồi!"

      Trong đầu ra ấn tượng về bà ngoại của nàng - Uông thị, lão thái thái cũng rất thương nàng, vì khuôn mặt này của nàng, còn cố ý tìm ít phương thuốc cổ, nhưng cũng thấy hiệu quả gì.

      - "Bà ngoại!" Thanh Mộc kêu tiếng, mặt cũng dẫn theo ý cười.

      - "Ừ!" Lão nhân thân thiết lên tiếng đáp, lại hướng về phía Cúc Hoa hiền lành cười :

      - "Hoa nha đầu, lại cao thêm rồi! Đến đây, đến bên bà ngoại này. Cùng ca ngươi lên núi làm gì vậy?"

      Cúc Hoa hé miệng cười, :

      - " nhặt chút tượng tử quả (quả sồi), trở về cho heo ăn." Nàng đến bên người lão nhân ngồi xổm xuống.

      Uông thị sờ sờ đầu nàng, nghĩ đến vừa rồi Dương thị cho bà biết, ngoại tôn nữ này kém chút nữa là có chuyện, làm bà đau lòng thôi! Lão thái thái tuy rằng hơn sáu mươi, nhưng thân thể rất là vững vàng, sáng sủa. gương mặt tròn cực kì phúc hậu, cũng giống mấy lão nhân khác khô quắt như vậy, mặt mày bà luôn mang theo nét cười, tóc như mây búi gọn, thân quần áo vải thô màu xám hơi cũ, toàn thân thu thập sạch lưu loát.

      Lão nhân nghe xong lời của Cúc Hoa, mắt sáng lên kinh ngạc hỏi:

      - "Tượng tử quả này phải khó ăn sao, heo ăn?"

      Dương thị cũng rất là kỳ quái nhìn về phía Cúc Hoa, chớ phải là khuê nữ này của bà thấy heo nhiều, gấp rút đến điên rồi, lấy tượng tử quả đến cho đủ số? Cúc Hoa giọng nhìn bà ngoại cùng nương nàng :

      - "Ta chuẩn bị dùng nước nấu lên, xem có thể hay đem xóa mùi vị chua sót kia."

      Nàng biết rằng kỳ thực chỉ cần đem tượng tử quả ngâm ở trong nước, mười ngày nay sau lại đem ra phơi, bỏ xác ngoài lấy ra nhân bên trong, lại đem nhân bên trong quả đập nát hoặc là mài , dùng nước ngâm trong hai ngày, ở giữa dùng nước tẩy sạch vài lần có thể đem cho heo ăn. Chính là người cũng có thể ăn. Nhưng mà, nàng cũng thể biểu thuần thục như vậy, biện pháp này chậm rãi thí nghiệm vài lần mới làm cho người trong nhà hoài nghi. Cho nên, nàng chuẩn bị trước dùng nước sôi nấu lần, bóc lấy nhân bên trong tượng tử quả sau lại ngâm vài ngày, làm vài lần, như vậy rồi lấy đến cho heo ăn. Về sau tìm cớ đề nghị dùng đến biện pháp kia. Dương thị xác định được hỏi:

      - "Như vậy là được sao?"

      Cúc Hoa giọng :

      - "Nương, thử làm sao biết có được hay ? Nếu thử làm được, heo nhà chúng ta cũng sợ có thức ăn?"

      Uông thị lập tức :

      - "Làm thử xem! Nếu thành công, núi tượng tử quả này mọc nhiều lắm."

      Dương thị nghe xong lời của mẹ bà, lại nhìn khuê nữ biết chuyện như thế, vội đáp:

      - "Vậy thử xem ! Trực tiếp bỏ vào trong nồi nấu à?"

      Cúc Hoa trả lời:

      - "Uh, trước nấu thử nồi xem. Nương, đây là bà ngoại giúp chúng ta ấp trứng gà con?"

      Uông thị cười tủm tỉm hồi đáp:

      - "Đây là gà lúc trước ta ấp giờ nở. Trứng gà nương ngươi đưa cho ta còn chưa có ấp đâu! Ta nghĩ trước đem đưa tới gà con này cho nhà của ngươi, chờ trong nhà ấp nở lứa sau, đưa lại cho ta là được."

      Cúc Hoa xem này đám gà con màu vàng, rất là thích! Nhiều gà như vầy việc chăm nuôi cũng lo, bởi vì con giun kia sinh trưởng được, đến lúc đó phối chế (phối hợp + điều chế) chút thức ăn gia súc, sợ gà ăn.

      - "Cúc Hoa, nấu bao nhiêu quả đây?" Thanh Mộc đem hai túi tượng tử quả đưa tới phòng bếp, xoay người hỏi Cúc Hoa phải xử lý như thế nào.

      Cúc Hoa vào phòng bếp, hướng Thanh Mộc :

      - "Trước nấu nồi, lột vỏ bỏ . Rồi lấy nhân bên trong đập nát đem ngâm nước."

      Thanh Mộc nhíu mày :

      - "Phiền toái như vậy? Phiền toái chỉ là việc , nhưng phí củi lửa và phí công phu tính sao?"

      Cúc Hoa cười an ủi :

      - "Ta trước thử xem. Nếu heo chịu ăn, ta lại đổi biện pháp khác cho bớt việc."

      Thanh Mộc có biện pháp, liền trợ giúp nhóm lửa, rất nhanh đem nồi tượng tử quả nấu lên. Cúc Hoa vội vàng đem chúng nó đổ ra bỏ ở trong cái rổ lớn, để vào bên cạnh nồi nước nấu.

      Thanh Mộc hỏi: "Nấu như vậy lâu sau là được à?"

      Cúc Hoa đáp: "Còn chưa được đâu. Dùng nước sôi như vậy nấu lần rồi lột vỏ, bỏ xác như vậy mới dễ. Nhân bên trong đập nát ngâm nước."

      Thanh Mộc đem rổ lớn tượng tử quả nhắc tới trong viện, đổ mặt đất, lại cầm theo cái chày tấm ván gỗ ra; Cúc Hoa bưng tới hai cái băng ghế , còn cầm kéo, phòng ngừa lúc bóc vỏ gặp khó khăn, dùng kéo cắt ra. Hai người ngồi xuống bóc quả tượng tử. Dương thị cùng Uông thị thấy cũng qua hỗ trợ. Thanh Mộc đem tượng tử quả đặt ở tấm ván gỗ dùng cái chày nhàng mà đập cho mở miệng, ném tới bên; Cúc Hoa, Dương thị cùng bà ngoại phụ trách động thủ bóc vỏ. Mấy người phối hợp, bóc là mau. Dương thị cùng Uông thị bên làm việc, bên tán gẫu.

      - "Ba cái đầu heo này nếu nuôi tốt, sang năm lại mua thêm mấy đầu." Dương thị đối tương lai rất có hi vọng.

      Uông thị cười : "Đúng vậy, nuôi heo cũng có thể kiếm ít tiền! Lưu Phú Quý trong thôn chúng ta, khuê nữ cũng rất có khả năng (ý chỉ tài giỏi). Năm trước cuối năm nuôi ba đầu heo, tại đều hơn trăm cân. Đến thời điểm tháng chạp, sợ còn gần hai trăm cân. tại giá thịt heo bán sai biệt lắm, tận mươi văn cân, đầu heo chỉ sợ bán được ba bốn lượng bạc!"

      Dương thị tặc lưỡi : "Nhiều như vậy? Nhà lấy gì đến cho heo ăn?"

      Uông thị tán thưởng : " phải chứ, khuê nữ rất có khả năng! Nữ oa tử kia là vội dậy sớm, buông cái cuốc cầm lấy cái liềm. Hái rau dại, khai hoang trồng khoai lang, trồng Hoàng đậu (đậu tương), khoai lang cùng Hoàng Đậu đều do nàng dùng dao băm nát, trộn với cám để nuôi heo. Nhà Lưu Phú Quý làm ra được cái rắm (ý chỉ làm gì cả), trong nhà toàn dựa vào khuê nữ này làm đương gia!"

      Dương thị giật mình, hỏi: "Nương, khuê nữ nhà bao lớn ?"

      Uông thị nhìn thoáng qua Thanh Mộc vùi đầu bận việc, hiểu ý tứ Dương thị, tinh tế cùng nàng :

      - "Năm nay mười lăm. Bộ dạng cũng xinh xắn, là người rất ôn nhu hiểu ý, gặp người khác cho tới bây giờ đều tươi cười. Lại hiếu thuận, làm việc luôn cướp làm, sợ cha mẹ mệt. Kia là “khẩu nhất trương, thủ nhất song”! (ý là nhanh miệng khéo léo, hay lam hay làm)

      Trong thôn nhà nào khen, người tới cửa cầu hôn đều phải xếp hàng đấy. Nhưng Lưu Phú Quý dám mở miệng gả, bảo là luyến tiếc, muốn ở lâu vài năm. Cũng là, nếu nữ oa này vừa gả , nhà mất nửa. Con trai cùng con dâu của được nuông chiều hỏng rồi, căn bản bằng nổi nửa năng lực của tỷ tỷ, phải cái có thể chống đỡ môn hộ. Ngươi xem từ cái bụng mẹ ra sao lại khác biệt lớn như vậy?"

      Dương thị nghe xong hết sức động tâm, nhưng mà ngẫm lại tình trạng nhà mình cũng tốt, biết người khác ghét bỏ hay ghét bỏ. Vì thế, liền lại hỏi:

      - "Nhà có thể có gì cầu ? Chẳng hạn như phương diện gia cảnh, phương diện lễ hỏi."

      Uông thị đáp: "Lưu Phú Quý kia tuy rằng trung thực, nhưng là tâm đau khuê nữ, cũng là nghĩ lấy khuê nữ đổi tiền. chỉ cần nam oa tốt, làm cho khuê nữ coi trọng là được."

      Kỳ thực Uông thị hôm nay vốn là vì việc này mà đến, muốn đem khuê nữ tốt này cho ngoại tôn, bởi vậy, liền ở trong lời đề điểm cho nữ nhi nhà mình biết. Dương thị nghe xong quả nhiên cao hứng, thầm hạ quyết tâm muốn phó thác cho bà mối tới cửa vun vào. Nàng rất tin tưởng, muốn so nhân tài, ai so được với con bà? Nhưng mà bà cúi đầu nhìn Cúc Hoa liếc mắt cái, cảm thấy đành lòng, nhìn nương bà ánh mắt ra hiệu. Uông thị vội im miệng, tự trách mình cẩn thận, việc này, diện mạo đón dâu cưới hỏi gì đó cần phải tránh ngoại tôn nữ mới đúng —— này phải lấy dao khứa vào trong lòng nàng a!

      Cúc Hoa vô tri vô giác, căn tai hóng chuyện, lại nhìn ca ca nhà mình, lỗ tai đều đỏ, nhịn được cúi đầu hé miệng cười. Cũng biết khuê nữ nhà Lưu Phú Quý này có hay tốt giống như bà ngoại . Thanh Mộc đảo mắt quét quanh vòng, vụng trộm liếc mắt nhìn Cúc Hoa cái, thầm ở trong lòng hạ quyết tâm: quan tâm là khuê nữ nhà ai, chỉ cần nàng ghét bỏ muội muội , dù là có thể làm việc hay xinh đẹp, bản thân cũng cần.
      Uông thị vì sợ tâm Cúc Hoa thoải mái, liền đem đề tài chuyển tới con trai cùng nàng dâu của bà. Bà nhìn Dương thị :

      - "Đại ca ngươi chuẩn bị đưa Lai Phúc học làm thợ mộc, bái lão Vương - Vương Kim Hoa làm sư phó, qua mấy ngày dập đầu đưa lễ bái sư. Chính cũng nghĩ cùng Lai Hỉ đến Hạ Đường Tập mở cái cửa hàng tạp hoá, chủ yếu bán chút dụng cụ chế biến bằng trúc, cùng ít đồ thiêu chế lò gạch gì đó, giỏ trúc, ki, cái sàng, rổ rá gì đó, phàm là chế tác từ trúc đều bán, đều liên hệ với thợ đan tre nứa cung cấp hàng tốt lắm."

      Dương thị vội hỏi:

      - “Thời điểm khai trương cần phải hảo hảo làm cho náo nhiệt. Vậy định ngày nào?"

      Uông thị giận dữ :

      - "Sao có thể nhanh như vậy! Muốn tìm mặt tiền cửa hiệu, tìm được cửa hàng tốt rồi còn muốn chuẩn bị hàng hóa, tổng yếu cần đoạn thời gian bận việc. Tiền bạc cũng có chút cần thiết, vốn muốn tốt cùng ngươi nhị ca mượn bạc, nhưng mà nhị tẩu ngươi biết bị gì lại chết sống đồng ý, là muốn đưa Lai Tài học đường đọc sách, cho nên số tiền kia thể động vào!"

      Dương thị lẩm bẩm :

      - "Nàng chính là muốn cho mượn! Đến học đường đọc sách cũng phải lần đem tiền giao hết, còn phải học năm học, mới giao năm tiền học phí!" Rồi lập tức lại hổ thẹn : "Nhà của ta nghèo như vậy, bằng cũng có thể giúp đỡ đại ca phen."

      Uông thị : "Nhìn ngươi kìa, nghĩ nhiều như vậy làm gì? Nhà nào còn có thể bần cùng cả đời? Thanh Mộc cùng Cúc Hoa mỗi ngày lớn, lại đều nghe lời, các ngươi chỉ cần chịu khó làm hai năm, những ngày tới qua tốt."

      Nàng còn thêm: "Kỳ thực nhị tẩu ngươi chính là lòng dạ hẹp hòi. Nàng cũng ngẫm lại, cửa hàng nhà đại ca ngươi nếu chuyện làm ăn tốt, còn có thể giúp huynh đệ phen sao? Đọc sách đương nhiên là tốt, biết được vài chữ luôn luôn tốt, nhưng mà nàng cũng nhìn xem Lai Tài là người nào? Muốn ta , tiểu bối của chúng ta, trừ bỏ Thanh Mộc cùng Cúc Hoa, người khác cũng là có khả năng đọc sách."

      Thanh Mộc cùng Cúc Hoa nghe thấy bà ngoại khen, khỏi liếc nhau, nở nụ cười. Dương thị càng thêm áy náy thôi, nàng có chút ảm đạm :

      - "Còn phải tại ta cùng cha bọn vô dụng, có tiền làm cho oa nhi học đường."

      Cúc Hoa giật mình, chen vào :

      - "Nương, sang năm bán heo để cho ca ca đọc sách. Tuy rằng chậm chút, nhưng lại cần ca ca khảo Trạng nguyên, chỉ vì biết nhiều chữ thêm chút kiến thức, huống hồ tuổi ca ca lại lớn."

      Thanh Mộc biết chữ, bản thân nàng cũng có thể biết chữ, có thể tìm chút thư đến xem, cần giả làm con nhóc ngu đần. Nàng đến bây giờ ngay cả đây là chỗ nào còn chưa có làm hiểu đâu! Trung Quốc cổ đại? Dị thời ? Quê nhà này, ngay cả hoàng đế là ai cũng biết, nàng cũng dám hỏi loạn.

      Thanh Mộc kinh dị nhìn muội muội, bản thân đều lớn như vậy, còn lớn á? Niệm kinh thư gì? Lại trong nhà như vầy làm sao có thể được!
      Anhdva, Hiyoko, Hale2059 others thích bài này.

    5. pink_lee

      pink_lee Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      2,405
      liệu nữ chính có chữa đc mặt ko nhỉ :yoyo66::yoyo66:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :