1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

7788 Em yêu anh - Cầm Sắt Tì Bà (22c + NT)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      [​IMG]

      Tác giả: Cầm Sắt Tỳ Bà

      Dịch giả: Thu Trần

      Đơn vị phát hành: Quảng Văn

      NXB: Văn học

      Số trang: 608

      Năm xuất bản: 2011

      Giá bìa: 115.000 VNĐ

      ***********************

      Tóm tắt nội dung:

      Lớn lên trong gia tộc coi trọng các giá trị truyền thống, tóc tết sam gọn gàng, váy dài qua đầu gối, ấy lúc nào cũng thế...

      Vốn tin vào tình với người ngoại quốc, nhưng tình cảnh của phải gọi là "ghét của nào trời trao của ấy"...

      Sinh ra và trưởng thành tại Đức, là chú của học trò, mới trở về Trung Quốc được ít lâu.

      Lần đầu gặp nhau là va chạm xe cộ. Trong ấn tượng của , là kẻ kiêu ngạo, khó tính, lạnh lùng. Với , trẻ quê mùa, hiểu biết và vô trách nhiệm. Ai ngờ học trò làm chất xúc tác, khiến hai người ngày gần nhau. Tình vừa mới chớm vấp phải phản đối của gia tộc, từ tìm cách giam chân đến làm mối, chẳng còn thiếu cách gì! Còn , vẫn kiên trì thuyết phục.

      Nhưng rồi họ bảo kết hôn, lại do dự... Lần đầu tiên nghĩ là mình...

      đòi sống thử, lần thứ hai nghĩ chỉ có mình hết lòng...

      Khi trái tim bắt đầu cảm thấy rạn nứt và bên cạnh còn có hai chàng trai đêm ngày theo đuổi:

      chàng ngoại quốc mù quáng, mê đắm lúm đồng tiền dịu dàng...

      chàng Hoa Kiều si tình, tìm mọi cách để gần hơn chút nữa...

      Tình hai người liệu có phải là kết thúc ở đây?
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    2. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 1 - Lần đầu gặp gỡ, , tôi là tôi
      Khi chiếc xe bus đưa đón học sinh đầu tiên dừng bánh trước tòa nhà chính cũng là lúc chiếc đồng hồ treo tường trong phòng nghỉ chỉ vào số tám. Máy pha cà phê tự động chiếc bàn trong góc tường cạch cạch hai tiếng, đèn đỏ vụt tắt, ấm cà phê được pha xong.

      Khanh Khanh ngồi trong cái góc mà vẫn thường ngồi, đọc nốt câu chuyện Swwimmy(1) mà hôm qua đọc dở.

      Có người đứng dậy lấy cà phê, có người đặt cốc xuống rồi rời . Hàng ngày cứ đến giờ này là phòng nghỉ lại rất nhộn nhịp, tiếng bước chân ra ra vào vào nhịp nhàng và hối hả, cùng với đó là khí chuyện sôi nổi. Những câu chuyện xen lẫn giữa tiếng Trung với tiếng , chủ đề chuyện xoay quanh tư vấn thời trang và những thông tin trong trường. Những người chuyện lật giở cuốn tạp chí nước ngoài mà mình đặt mua. Giá sách báo trống trơn từ lâu, chỉ còn lại cuốn tạp chí OK có bìa.

      Ở trường quốc tế hơn nghìn người này, mỗi buổi sáng đều có nửa tiếng nhộn nhịp như thế. Khanh Khanh quá quen thuộc với điều đó, ngẩng đầu lên, tiếp tục đắm mình trong thế giới của Swimmy.

      Mười phút sau, bọn trẻ đeo ba lô, xếp hàng, theo giáo xuống xe, bước lên bậc thềm đá hoa ở cổng chính. Những tiếng bàn tán sôi nổi ở phòng nghỉ dần dần tan . Những người chuyện vui vẻ bên cạnh cửa sổ cũng vội vàng uống hai ngụm cà phê rồi làm việc của mình. Giáo viên, trợ giảng đều cả, chỉ còn lại đống cốc chưa được rửa sạch vứt ngổn ngang trong bồn nước.

      Khanh Khanh thu mình trong chiếc ghế sofa ở góc tường, tay cầm cuốn truyện, ngước mắt nhìn về phía cửa sổ, vỗ vỗ vào mặt rồi lại cúi đầu đọc truyện.

      người lướt qua Khanh Khanh. Đó là thanh niên ngoại quốc khoảng mười tám, mười chín tuổi. Cậu ta ôm quả bóng, giơ tay giật giật bím tóc dài vai , khiến phải ngẩng đầu lên.

      Khanh Khanh khẽ mỉm cười. Nụ cười sâu, hai má lúm đồng tiền chưa kịp lộ ra vội biến mất.

      "Sắp điểm danh rồi, vẫn chưa lên lớp sao?". tay chàng trai xoay xoay quả bóng, tay chỉ về phía chiếc đồng hồ tường.

      "Hôm nay Nọa Mễ lên lớp!". Khanh Khanh vuốt lại những sợi tóc bị giật tung lên, vuốt thẳng chiếc váy boheimeing gấp tầng, chỉnh lại chiếc kẹp áo trước ngực rồi lại cầm cuốn truyện lên.

      ngày của lúc nào cũng bắt đầu bằng cuốn truyện.

      Mười phút sau, phòng nghỉ vắng lặng như tờ. Hành lang bên ngoài vang lên tiếng ồn ào huyên náo. Lúc này là giọng của phụ huynh và các em học sinh. Khanh Khanh đan hai bàn tay vào nhau, đặt tay lên bìa sách, kẹp chặn sách vào trang đọc dở rồi thở phào mãn nguyện, bất giác mỉm cười.

      quỳ ghế sofa, tay chống cằm sưởi nắng. Tấm cửa kính trong phòng nghỉ in hình những đường nét khuôn mặt của . có khuôn mặt tròn, đôi mắt lấp lánh, dáng vẻ đáng chứa sức sống mãnh liệt của tuổi thanh xuân. phải là đặc biệt ưu tú đến nỗi khiến người ta nhìn lần thể quên, nhưng chiếc váy dài cùng với hai bím tóc đen nhánh, nụ cười ấm áp và đôi lúm đồng tiền xinh xinh luôn để lại ấn tượng sâu sắc với tất cả mọi người. Vì chuyên ngành khá vững, khuôn mặt đáng , sau khi tốt nghiệp đại học sư phạm, Khanh Khanh tốn nhiều công sức mà vẫn xin được vào trường quốc tế. làm việc ba năm, vẫn chưa đến hai tư tuổi nhưng bắt đầu chủ nhiệm lớp mẫu giáo nhỡ, còn có trợ giảng tên là Nọa Mễ.

      Trường quốc tế giống trường học trong nước, tuân theo những điều lệ cứng nhắc. Những giáo viên ít tuổi như Khanh Khanh cũng có cơ hội thăng tiến. tự tin bơi lội trong "đại dương" của người ngoại quốc, trở thành "chú cá Swimmy" thực thụ, nổi bật nhưng cũng dễ dàng bị lãng quên.

      "QiQi, trưa nay có buổi bán bánh ngọt từ thiện!". biết ai đứng hét ngoài cửa, khi Khanh Khanh ngẩng đầu lên thấy bóng dáng người đó đâu, thế là lại nằm bò bệ cửa sổ, vuốt ve mầm cây nho trong chậu hoa.

      Lúc đầu, mọi người gọi là " Mục" hoặc "Mục Khanh Khanh", những người thân thiết gọi là QingQing. Có điều người ngoại quốc phát tiếng Trung chuẩn, vì thế hai tiếng QingQing biến thành QiQi, bây giờ bọn trẻ trong lớp quen gọi là Miss 77(*). Lâu dần, cũng quên mất tên mình là QingQing. là con trong gia đình, là người nhất trong số các chị em họ. có sáu người . Ở nhà, từ ông bà nội đến thím Trương, út đều gọi là Thất Thất.

      Cạch cạch hai tiếng, lại ấm cà phê mới ra lò. Khanh Khanh ngoảnh đầu lại, phát trong phòng nghỉ có hình bóng quen thuộc nên nhảy xuống ghế, về phía người đó.

      "Tiết có giờ à?".

      ", đến đây chấm bài tập về nhà", Gia Lan đặt bút xuống, để cuốn vở bài tập đầu gối sang bên. Khanh Khanh lấy cuốn lên xem. Đó là bài nghiên cứu về tiểu thuyết của Lỗ Tấn. đó dày đặc chữ tiếng Trung và vết bút nước đỏ sửa lại. nhanh chóng đặt cuốn vở về chỗ cũ.

      "Sao vẫn chưa lên lớp?" Gia Lan hỏi.

      "Cho Cầu Nặc(*) cơ hội luyện tập mà, để ấy tự mình xử lý, mỗi tuần buổi", Khanh Khanh uống ngụm cà phê, ngồi cạnh Gia Lan, xoay xoay sợi dây chuyền trước ngực ấy.

      "Cậu có nghe thấy bọn họ vừa ?" Gia Lan hạ thấp giọng, ghé sát tai hỏi, "Shawn và giáo dạy nhạc hay giả? Chẳng phải ta với cậu..."

      Cứ nhắc đến chuyện này là Khanh Khanh lại thở dài. đặt sợi dây chuyền xuống, ôm quyển tập tô đứng dậy, " chuyện này nữa. Chuyện của ta mình biết, liên quan đến mình, hơn nửa năm rồi, hơn nữa lúc ấy...". tiếp được nữa, dừng lại giữa chừng.

      Gia Lan là người từng trải, hỏi tiếp nữa.

      "Thôi, mặc kệ mọi người muốn . Dù sao bọn mình cũng chẳng có gì, chỉ là đồng nghiệp bình thường". Khanh Khanh đeo túi, lấy miếng bánh quy trước mặt Gia Lan nhét vào miệng, mỉm cười và : " nghĩ nữa, nghĩ nữa, mình điểm danh, Nọa Mễ chắc là bận rộn lắm. Bye bye!".

      Rời khỏi trung tâm tin đồn, qua hành lang trước phòng nghỉ, lúc ấy Khanh Khanh mới cất cái dáng vẻ thờ ơ, quan tâm đến mọi chuyện ấy . bắt đầu nhớ lại những lời mà mình nghe thấy trong phòng nghỉ. lần nữa cảm thấy may mắn vì ban đầu mình kiên quyết từ chối Shawn.

      Shawn có gì là tốt, nhưng Khanh Khanh tin rằng, giống như lời Nọa Mễ , phải người phụ nữ Trung Quốc nào cũng thích hợp để tìm người đàn ông ngoại quốc. Bản thân thấy cũng hợp. Hai bên có xung đột về văn hóa, quan niệm về tình cảm giống nhau, trao đổi ngôn ngữ gặp chướng ngại, vì thế càng thể đến chuyện đương.

      Trong ba năm làm việc ở trường, Khanh Khanh chứng kiến biết bao mối tình xuyên quốc gia chia ly rồi lại tái hợp. Vì thế hết sức thận trọng trong tình . Còn về dự định tương lai dám nghĩ quá xa vời. Rất có thể tìm người đàn ông Trung Quốc thuần túy, rồi kết hôn, sau đó cùng trải qua những ngày tháng êm ả, cũng có thể...

      đồng nghiệp từ đầu hành lang bên kia tới, Khanh Khanh rảo bước nhanh, gạt mọi lời đồn về Shawn, nở nụ cười tươi, tới bắt chuyện với người đó.

      Thứ mà Shawn để lại cho ngoài theo đuổi nồng cháy và những lần tấn công biết mệt mỏi còn là đêm Giáng sinh ấy... Nghĩ đến lễ Giáng sinh, Khanh Khanh lại nhớ đến cơn ác mộng ấy. Lúc tỉnh dậy thấy mép đau rát, tim đập thình thịch. lấy tay che miệng, cố gắng gạt những ký ức đáng ghét ấy ra khỏi đầu mình. Đó là "vết nhơ" nho trong cuộc sống tình cảm của , muốn xóa nó , muốn quên , muốn được thanh thản nhưng nó vẫn tồn tại, thực ra chỉ là cái hôn mà thôi, cái hôn!

      Chạy vào hành lang của lớp mẫu giáo, Khanh Khanh lại lần nữa cảnh cáo bản thân, phải nhanh chóng quên tồn tại của người tên là Shawn. Cho dù ngày nào cũng phải gặp ta ở trường cũng coi như là nhìn thấy.

      biết người ngoại quốc cũng là người, đàn ông ngoại quốc cũng là đàn ông. Trong số những người đàn ông ngoại quốc cũng có những người rất tốt, nhưng sau khi trải qua chuyện với Shawn, nghĩ thà rằng có tình chứ muốn mình lại bị cuốn vào vòng xoáy rối như tơ vò ấy. biết mình thể chịu được điều đó.

      Khanh Khanh quay về lớp, bọn trẻ đứng đợi ở cửa, trong hành lang vẫn còn vài vị phụ huynh chưa rời . Trợ giảng của Khanh Khanh là Cầu Nặc luống cuống điểm danh cho bọn trẻ. Khanh Khanh đặt túi xuống chạy lại giúp ấy. lấy tập tranh bàn làm việc, đến trước hàng, dán vào những bàn tay chìa ra trước mặt.

      Trẻ càng càng thích những thứ bé, ngộ nghĩnh. Đôi lúc Khanh Khanh cũng vậy. điểm danh từng cái tên , bọn trẻ đáp lại rất ngoan, tròn xoe đôi mắt chờ đợi những bông hoa xinh xắn. Trước khi vào lớp học còn chào Khanh Khanh và Cầu Nặc rất to: "Morning Miss 77! Morning Miss QiuQiu".

      Điểm danh xong, Nọa Mễ cho bọn trẻ ngồi xuống thảm cùng hát những bài hát thiếu nhi. Khanh Khanh can ngăn cặp song sinh Anish và Anisha đánh nhau, sau đó tiễn những vị phụ huynh cuối cùng ra về. cầm cuốn sổ điểm danh quay trở về lớp học, kẽ ngón tay lướt qua cái tên cuối cùng trong cuốn sổ – Phí Tiểu Hổ, kìm được về phía cuối hành lang ngóng chờ.

      quá giờ vào lớp rồi mà Phí Tiểu Hổ vẫn chưa đến.

      Phí Tiểu Hổ là cậu bé rất nổi tiếng trong lớp của Khanh Khanh. Đó là cậu bé gốc Hoa, mắc chứng tự kỷ, nửa năm trước trở về từ nước ngoài, sau đó được đưa đến trường mẫu giáo. Trong những ngày đầu tiên, dù là Khanh Khanh hay Tiểu Hổ đều rất vất vả. và Nọa Mễ mất rất nhiều thời gian để Tiểu Hổ thích ứng với môi trường mới. Ba tháng mới đổi lại được nụ cười khuôn mặt bé của Tiểu Hổ. Sau đó mới là dạy dỗ và phụ đạo. Trong quá trình tiến bộ của Tiểu Hồ, từ trì trệ chậm tiến đến từ từ vươn lên, bóng đen của chứng tự kỷ dần tan biến, Khanh Khanh gian khổ dõi theo từng bước đường của cậu bé. Vì nguyên nhân đặc biệt của Tiểu Hổ, Khanh Khanh lúc nào cũng chú ý tới từng hành động, cử chỉ, lời của cậu. Cho dù là thay đổi , Khanh Khanh cũng rất chú trọng và ghi nhớ trong lòng.

      Nhìn đồng hồ mấy lần, Khanh Khanh bắt đầu cảm thấy lo lắng. lấy bút chì gõ vào đường viền của phiếu điểm danh, chuẩn bị gọi điện cho gia đình Tiểu Hổ để hỏi thăm tình hình. Nhưng chưa tới tủ quần áo trước lớp học, Khanh Khanh nhìn thấy hình bóng quen thuộc ở cuối hành lang.

      Phí Tiểu Hổ uể oải cúi đầu, hình như còn bĩu môi, dáng vẻ vui vẻ chút nào, kéo lê cặp sách và áo khoác dưới đất. người đàn ông cao lớn dắt cậu , bước từng bước nhàng về phía lớp học.

      Khanh Khanh vội bước lại mà đến chỗ rẽ quan sát. quen với mọi nét mặt của Tiểu Hổ nhưng rất hiếm khi thấy dáng vẻ u buồn này của cậu. đứa trẻ bốn tuổi phải ngây thơ, hoạt bát, biết thế nào là u buồn mới đúng. Khanh Khanh nhìn người đàn ông dắt tay Tiểu Hổ, nhớ là mình gặp ta hay chưa.

      đến chỗ cách lớp mẫu giáo nhỡ khoảng hai mươi, ba mươi mét, người đàn ông ấy dừng lại bên cạnh bồn hoa ở hành lang, ngồi xuống chuyện với Tiểu Hổ. Khanh Khanh đứng cách họ khá xa, nghe thấy họ gì, nhưng trực giác mách bảo rằng Tiểu Hổ và người đàn ông ấy rất thân thiết.

      Tiểu Hổ bỏ quai cặp trong tay ra, kéo cà vạt của người đàn ông ấy, giật sang phải rồi lại giật sang trái, lại còn kết cái nơ xấu xí dưới đuôi cà vạt. Người đàn ông hề tức giận, để mặc cho cậu bé kéo. xong còn xoa đầu cậu, chỉ tay về phía lớp học.

      cảnh tượng rất đặc biệt, chạm vào nỗi xúc động và ký ức của Khanh Khanh, khiến nhớ lại dáng vẻ của Tiểu Hổ lúc vừa mới đến lớp.

      Nửa năm trước, Tiểu Hổ thấp hơn, gầy hơn bây giờ. Ba ngày đầu nhập học, cậu bé với hay Nọa Mễ lời nào. Cho dù là những cầu đơn giản như ăn cơm, vệ sinh cậu cũng hề nhắc tới, giống như chiếc hồ lô tự nút mình lại. Trong suốt hai tuần sau đó, lần đầu tiên Tiểu Hổ gọi là Miss, sau đó mới học cách gọi là Miss 77. Vì nghe những câu chuyện kể trước khi ngủ, cậu bé dần dần mở lòng mình chuyện với . Khi học kỳ đầu tiên kết thúc, Tiểu Hổ quen với việc kéo vạt áo của Khanh Khanh khi vệ sinh. Lúc chơi trò chơi cậu nằm bò lưng nũng nịu. Phải là người tỉ mỉ lắm mới có thể phát ra niềm vui hay nỗi buồn của Tiểu Hổ. Ngay cả lúc vui cậu cũng chỉ lặng lẽ mang đồ chơi đến trước mặt Khanh Khanh, chơi cùng với , mỉm cười với .

      biết hai người đó những gì, Tiểu Hổ ôm chân người đàn ông, lắc lư thân mình. Người đàn ông rất bình thản, biểu lộ chút cảm xúc gì, chỉ đứng đó xoa đầu cậu bé. Cuối cùng dường như Tiểu Hổ từ bỏ hy vọng, buồn rầu cúi người xuống nhặt cặp sách và áo khoác dưới đất, tự mình mặc áo vào.

      Người đó là ai? dấu hỏi lớn xuất trong lòng Khanh Khanh.

      ta mặc bộ complet cầu kỳ, áo sơ mi màu xám, thắt chiếc cà vạt rất cẩn thận, giống như người đàn ông thành đạt như bao nhiêu vị phụ huynh khác trong trường. Tuổi tác rệt, có thể là dưới ba mươi tuổi, dù sao cũng trẻ hơn Mr Phí chút...

      Cuối cùng người đó chuyện xong với Tiểu Hổ. ta vuốt tóc cậu bé, ngồi xuống giúp cậu chỉnh lại chiếc cà vạt màu xanh lam, để mặc cho Tiểu Hổ nũng nịu cởi cà vạt của ta ra, sau đó mới đeo cặp sách cho Tiểu Hổ, vỗ vai cậu bé, dáng vẻ rất tin tưởng, giống như trao huân chương cho chiến sĩ có công với cách mạng vậy. Tiểu Hổ bắt đầu vào lớp, bước đầu tiên rất miễn cưỡng, được hai ba bước rồi vẫn lưu luyến ngoảnh đầu lại.

      Người đàn ông lặng lẽ ngả người cạnh hành lang, hai tay khoanh trước ngực, ánh mắt dõi theo Tiểu Hổ khiến Khanh Khanh nhầm tưởng rằng đó là người cha buông tay con trai để nó mình mạo hiểm. Nhưng ràng đó phải là Mr Phí. Khi vẫy tay tạm biệt Tiểu Hổ, tay ta có nhẫn cưới.

      Nhận được khích lệ, cuối cùng bước chân của Tiểu Hổ nhõm hơn rất nhiều. Cậu bé chạy về phía Khanh Khanh, vừa nhìn thấy liền chạy ùa vào lòng, túm lấy váy : "Chào buổi sáng, Miss 77!".

      Khanh Khanh ngồi xuống, giúp Tiểu Hổ bỏ cặp sách ra, gỡ bông hoa trong túi áo dán vào mu bàn tay của cậu bé và hỏi: "Vì sao Tiểu Hổ đến muộn?".

      "Dạ...". Tiểu Hổ bĩu môi, quay người lẩm nhẩm hồi lâu, lúc ấy Khanh Khanh mới nghe cậu bé bằng tiếng , "Ngày mai Tiểu Hổ dậy sớm, đến muộn nữa". Bàn tay bé giấu sau lưng, dường như rất sợ lấy bông hoa tay mình. Cậu tỏ ra rất ngượng ngùng nhưng vẫn lưu luyến ngoảnh đầu lại nhìn. Khanh Khanh mỉm cười, hướng mắt nhìn theo.

      Người đàn ông ấy còn đứng ở hành lang nữa. Chỗ ta đứng chỉ còn lại bồn hoa trơ trọi, bên cạnh là chiếc giày biết của bạn nào.

      Khanh Khanh đưa Tiểu Hổ vào lớp, cho cậu ngồi vào giữa những bạn học hát, sau đó quay lại hành lang nhặt chiếc giày kia. bất giác hướng mắt nhìn về phía sân vận động. Hình bóng cao lớn ấy đến đường biên của sân bóng, có Tiểu Hổ, dường như bỗng có thêm cảm giác lạ lẫm và xa cách. Hình bóng ấy nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của Khanh Khanh.

      Hết tiết , giáo đến đưa báo sáng, nhân tiện mang theo bản "Cuộc điều tra hàng tuần về học sinh tiểu học và trung học". Khanh Khanh bận, có thời gian đọc, chăm sóc các em xong, lại đến khu đồ chơi cùng Tiểu Hổ ghép tranh các con vật. Đến tận lúc mười giờ, khi bọn trẻ ăn hoa quả, Khanh Khanh mới có thời gian liếc nhìn qua mấy câu hỏi trong tờ điều tra đó.

      Trường học hơn nghìn người nên thiếu những chuyện vặt vãnh, thi bơi lội, quyên góp từ thiện, Music House, sắp xếp lịch trình cho buổi họp ban phụ huynh học sinh... Khanh Khanh muốn đọc kỹ kế hoạch du lịch của học sinh khối tiểu học đúng lúc giáo viên lớp bên cạnh là Katharine sang bàn bạc về nội dung của bảng tin ở hành lang trong học kỳ mới. đành phải đặt tờ báo xuống, dặn dò Nọa Mễ trông lớp rồi cùng Katharine ra ngoài.

      Cuộc sống ở trường mầm non là như vậy, từng giờ từng phút đều bận rộn và hỗn độn. Từ khi chiếc xe bus đưa đón học sinh dừng bánh trước cửa đến khi đưa em cuối cùng lên xe, Khanh Khanh hề có chút thời gian nào của riêng mình. Thỉnh thoảng cũng ngưỡng mộ những giáo viên trung học như Gia Lan, có thể ung dung ngồi trong phòng nghỉ uống cà phê chấm bài tập về nhà, tận hưởng buổi chiều có tiết dạy. Nhưng nghĩ đến những niềm vui mà bọn trẻ mang lại lại oán thán nỗi vất vả trong công việc của mình nữa.

      Giờ ăn trưa, Khanh Khanh và Nọa Mễ đưa bọn trẻ xếp hàng rửa tay. Nọa Mễ bóp vai đứng bên phàn nàn: " công bằng, học kỳ này chỉ có lớp chúng ta là có thêm ba đứa trẻ, lại còn vấn đề của Anish, buổi chiều phải với mẹ thằng bé. Nghe ở những trường quốc tế khác, những cặp song sinh hoặc chị em được học cùng lớp".

      Khanh Khanh giúp Nọa Mễ bóp vai, nghiêm túc : "Điều này chị biết, nhưng nếu nhà trường đồng ý rồi chúng ta thể với ngài đại sứ là tôi dạy con của ngài, đúng ? Nếu sắp xếp như vậy rồi chúng ta hãy cố gắng làm tốt".

      So với Nọa Mễ mới tốt nghiệp năm rưỡi, Khanh Khanh có nhiều kinh nghiệm và kiên nhẫn hơn. Nhưng tự biết mình vẫn còn non trẻ, vì thế lúc dỗ dành Nọa Mễ, cũng quên tự động viên mình.

      Nọa Mễ đứng dựa người vào bồn rửa tay nhìn đứa trẻ bên cạnh mình, gượng cười thở dài: "Khanh Khanh, làm công việc này suốt như vậy chị thấy mệt sao?".

      "Cũng bình thường, quen rồi mà". Khanh Khanh đỡ Anish xuống bậc thang cuối cùng rồi lại bế em lên. Mỗi lần Nọa Mễ hỏi những câu hỏi tương tự như thế này, thường nghĩ ngợi nhiều mà luôn. Dường như sinh ra là để làm giáo viên, để được rèn giũa tôi luyện trong môi trường như trường mầm non. Khanh Khanh bôi thuốc sát khuẩn vào tay đứa trẻ, ra hiệu cho Nọa Mễ xuống cuối hàng: "Được rồi, chuyện ít thôi mau làm việc . Buổi trưa em nghỉ ngơi chị trông bọn trẻ ngủ trưa, cuối tuần mời em ăn".

      "Được rồi, được rồi!". Nghe thấy đồ ăn Nọa Mễ nháy mắt, khuôn mặt giấu được niềm vui.

      Khanh Khanh và Nọa Mễ cùng làm việc với nhau hơn năm, là những người bạn rất thân thiết, chỉ trong công việc mà ngay cả trong đời sống riêng. Họ đều là những trẻ, có rất nhiều chuyện để với nhau. Nhưng vì công việc quá bận rộn, cho dù là cùng nhau lên lớp cả ngày, cơ hội chuyện với nhau cũng có hạn. Nọa Mễ chạy đến cuối hàng còn thêm gì đó nhưng Khanh Khanh nghe , chỉ biết ấy buôn chuyện, liền "suỵt" hai tiếng, chú tâm đến những lời ấy nữa.

      Những chuyện thị phi trong trường nhìn có vẻ là ít nhưng thực tế phải như vậy. Giáo viên với giáo viên, giáo viên với trợ giảng, thậm chí giáo viên với phụ huynh, tầng lớp khác nhau, quốc tịch khác nhau... Trường quốc tế là xã hội thu vô cùng phức tạp. Xét ở vài khía cạnh nào đó rất giống với công ty lớn, nhưng vì có bọn trẻ nên đơn giản hơn chút. Làm việc lâu rồi Khanh Khanh chỉ muốn làm tốt những việc được giao, còn những chuyện ngoài công việc, bất kể là chuyện tốt hay chuyện xấu đều quan tâm lắm, xem tất cả mọi thứ – Nhưng có lẽ cũng chính vì điều đó mà đến bây giờ chưa có người bạn trai cố định nào.

      Khanh Khanh rửa tay, sắp xếp chỗ ngồi cho bọn trẻ rồi đến chỗ để hoa quả lấy chút dâu tây, ở lại sau cùng để ngồi với Tiểu Hổ. Tiểu Hổ là cậu bé ít , muốn làm gì đều bằng mắt. Cậu đặt đĩa xuống rồi nhìn chằm chằm về phía đĩa của Khanh Khanh, giơ dĩa lên rồi lại mút tay.

      "Mau ăn súp lơ xanh với thịt viên, ăn xong rồi cho con ăn dâu tây!".

      Khanh Khanh gạt rau trong đĩa thức ăn của Tiểu Hổ sang bên. Cậu bĩu môi, gật đầu rồi bắt đầu ăn.

      Khanh Khanh vội ăn cơm, xếp những quả dâu tây thưởng cho Tiểu Hổ thành hàng ngang, sau đó kiểm tra tình hình ăn trưa của bọn trẻ rồi mới về chỗ ngồi. Đối với , cho dù thời gian ăn trưa có ba bốn trong nhà ăn giúp đỡ giám sát nhưng cũng rất hiếm khi có chút thời gian rảnh rỗi thực . Hai mươi cánh tay bé giơ dĩa lên, thường hỏi những câu hỏi hết sức kỳ lạ: Tiểu Hổ chịu ăn cà rốt; Anisha cầm lá rau chân vịt chạy đến hỏi thủy thủ Popeye trông như thế nào; Anish dùng thìa gõ vào đầu bạn đối diện, khiến canh đổ hết vào người; Hary lại đổ cả đĩa thức ăn xuống đất...

      Suốt thời gian ăn trưa đến lúc bọn trẻ ngủ trưa, Khanh Khanh mệt đến mức đau lưng mỏi gối. Sau khi làm xong đống bánh ngọt từ thiện, phải ngả người xuống cái đệm trong phòng ngủ mới thấy đỡ mỏi hơn chút. lại tự an ủi mình hồi giống như mọi ngày, nhớ lại bữa tối thịnh soạn hôm qua, tiện tay mở cuốn sách tranh, muốn xua cảm giác trống trải nửa no nửa đói trong dạ dày.

      biết vì quá mệt mỏi hay vì trong lòng cảm thấy bất an mà câu chuyện ngày hôm nay Khanh Khanh hứng thú chút nào. giở được vài trang rồi lại đặt xuống tấm thảm bên cạnh.

      Cảm giác bất an ứng nghiệm khi nửa thời gian ngủ trưa của bọn trẻ trôi . Khanh Khanh ngồi thảm xâu chuỗi hạt bên cạnh cửa sổ vang lên tiếng khóc của trẻ con. lần theo tiếng khóc, phát đó là giường của Tiểu Hổ, đầu giường còn treo bức tranh mà cậu vừa mới vẽ.

      Trẻ con mơ thấy ác mộng, sợ hãi là chuyện bình thường, khóc mếu cũng phải là hiếm gặp, nhưng vừa bế Tiểu Hổ lên, Khanh Khanh biết ngay là có điều bất thường. Quần của cậu bé ướt sũng, mông cũng ướt. Đây là chuyện chưa bao giờ xảy ra trong học kỳ trước.

      Khanh Khanh đưa Tiểu Hổ vào phòng vệ sinh thay rửa. Cậu vẫn còn nửa tỉnh nửa mơ chịu cởi quần áo, quấy khóc, hờn dỗi hồi lâu, gần như giằng đứt sợi dây chuyền cổ Khanh Khanh. Từ lúc rửa mông bôi phấn rôm đến lúc thay quần áo sạch , từng chi tiết Khanh Khanh đều dám lơ là. Nọa Mễ chạy đến giúp, hai người lớn luống cuống hồi, cuối cùng cũng đưa được Tiểu Hổ về lớp ngủ tiếp.

      Có thể là do lúc thay rửa cho Tiểu Hổ bị ướt áo, trong phòng ngủ lại có gió lạnh nên buổi chiều Khanh Khanh cảm thấy toàn thân lạnh toát, sau lưng dường như nổi rất nhiều nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. bớt chút thời gian đến phòng nghỉ uống hai cốc nước nóng nhưng vẫn át được cảm giác lạnh lẽo trong người. khoác chiếc khăn quàng của Nọa Mễ lên người, tiếp tục cho bọn trẻ ăn hoa quả rồi kể chuyện cho chúng nghe. Nhưng khi hoàng tử vừa xuất bị cơn hắt hơi báo trước ngăn lại.

      Bọn trẻ đều ngơ ngác nhìn, sau đó thay nhau đặt đồ vật tay xuống, chạy lại ngồi quanh người . Ngay cả cặp song sinh nghịch ngợm nhất cũng ngoan ngoãn ngồi xuống thảm, nghịch hoa văn chiếc váy của .

      "Miss 77 hắt hơi, Miss 77 ốm rồi!". Những đứa trẻ bạo dạn hơn đóng vai bác sĩ, sờ trán Khanh Khanh.

      Khanh Khanh lấy giấy ăn bịt mũi, ngăn cơn hắt hơi tiếp theo rồi nhanh chóng tránh xa bọn trẻ về phía góc lớp.

      Câu chuyện của Nọa Mễ nhanh chóng thu hút chú ý của bọn trẻ. Chỉ có Tiểu Hổ ngồi hàng cuối cùng là lầm lì ít , cũng chuyên tâm. Rất nhiều lần cậu bé ngoảnh đầu lại nhìn Khanh Khanh, dường như muốn gì đó, ánh mắt chứa lo lắng.

      Sau khi tan học, Nọa Mễ đưa bọn trẻ lên xe bus, Khanh Khanh đến phòng y tế lấy thuốc cảm cúm, trong đầu lên dáng vẻ lưu luyến của Tiểu Hổ lúc ra về. Đáng tiếc là còn phải lo cho mình, lúc tiễn Tiểu Hổ về cũng nghĩ nhiều. Đến lúc hết giờ làm, triệu chứng cảm cúm của có xu hướng nặng hơn, phát triển đến mức trán giật giật ngừng và đầu nặng trĩu. đường về nhà, mấy lần Khanh Khanh suýt rẽ sang đường dành cho xe cơ giới và đâm vào ô tô. Sau khi vào nhà, bỏ túi xách xuống, chạy thẳng vào phòng bếp tìm giấm, nhờ thím Trương và bà nội lên tầng lấy thuốc cho mình uống.

      Ở trường, Khanh Khanh là thần tượng của hai mươi đứa trẻ, nhưng trong mắt người thân, chẳng qua chỉ là đứa trẻ hai mươi tư tuổi.

      Tối hôm ấy, người họ hơn Khanh Khanh vài tuổi là Mục Tuần ngồi trong phòng . Mục Tuần vừa chuyện với , vừa cho xem thiết kế nhân vật trong game mà mình vừa hoàn thành. Tất cả các triệu chứng bệnh của Khanh Khanh đều phát ra ngoài, cố gắng gượng trước mặt ông bà nội, ăn cơm xong về phòng là gượng được nữa. Khi trả lời câu hỏi của Mục Tuần, cũng chỉ dăm ba câu đúng trọng tâm, chẳng bao lâu ngay cả nhân vật là nam hay nữ cũng phân biệt được.

      Nghe xong ý kiến của Khanh Khanh, Mục Tuần cặm cụi sửa lại. Thường ngày SOHO(*) quen rồi, cuộc sống ngày đêm đảo lộn, buổi tối là lúc có tinh thần nhất. Đợi đến khi nhận ra Khanh Khanh gì, ngẩng đầu lên mới biết thu mình trong chăn ngủ từ lúc nào hay.

      "Thất Thất, Thất Thất, tỉnh dậy!".

      Gọi mấy lần mà thấy phản ứng gì, Mục Tuần rón rén ghé sát vào giường, giúp Khanh Khanh tháo bím tóc tết suốt ngày, đặt tay lên trán kiểm tra nhiệt độ. Trước khi ôm chiếc laptop ra khỏi phòng, còn giúp bật chiếc đèn trong phòng lên.

      Nửa đêm Khanh Khanh mới mơ hồ tỉnh dậy trong tiếng gọi của thím Trương. người lúc này là bộ quần áo ngủ cùng với chiếc chăn bông rất dày.

      "Thất Thất, tỉnh dậy, uống nước gừng, uống thuốc rồi ngủ tiếp, ngoan nào!".

      Thím Trương tay cầm cốc, tay dựng gối cho dựa vào.

      Khanh Khanh ngồi dậy, mũi tắc nghẹt, họng ngứa rát, uống chút nước gừng cho toát mồ hôi rồi lại nằm xuống. Khuôn mặt của thím Trương như được phủ lớp voan mỏng, Khanh Khanh dụi mắt, nắm lấy vạt áo của thím Trương và : "Thím đừng tắt đèn!".

      "Biết rồi, biết rồi!". Thím Trương đắp lại chăn cho , chỉnh chiếc đèn ở góc tường xuống mức nhất.

      Sáng hôm sau, dưới khuyên bảo của ông bà nội, Khanh Khanh ngồi lên chiếc moto của Mục Tuần. Tuy công dụng của thuốc cảm cúm rất lớn, đội mũ bảo hiểm ngủ suốt đường nhưng thấy đỡ hơn chút nào, chỉ thấy càng tệ hơn.

      Công việc vẫn bận rộn như thế. Buổi sáng phải tiếp phụ huynh học sinh, phải điểm danh, phải lên lớp, lại còn đặc biệt để ý đến người đàn ông xa lạ đưa Tiểu Hổ đến lớp.

      Đúng vậy, ta lại đến, mặc bộ quần áo bình thường, quần bò, bên ngoài áo sơ mi là áo len màu xanh đơn giản, tay áo xắn cao, để lộ bắp tay rắn chắc, giống như công nhân làm việc nặng nhọc. Tiểu Hổ ngồi cánh tay ấy, bám vào vai ta, lắc lư cái đầu.

      Người đàn ông ấy vẫn dừng lại bên cạnh bồn hoa ngày hôm qua, đặt Tiểu Hổ xuống cho cậu bé tự vào lớp. Trước khi tạm biệt, Tiểu Hổ ôm chặt ta chịu buông tay, ngẩng mặt như muốn cầu xin điều gì đó, nhưng cuối cùng vẫn xách ba lô vào lớp học. Khanh Khanh nhìn thấy vệt nước mắt chưa khô khóe mắt của Tiểu Hổ nhưng cậu bé vẫn ngừng hướng mắt nhìn về phía hành lang.

      Sau khi đặt cuốn sổ điểm danh xuống và ra ngoài, Khanh Khanh lại đến bên cửa sổ. tia nắng chiếu vào trán , hơi nóng hòa trộn với thuốc cảm cúm gây cảm giác chóng mặt, tạo thành bức tranh nét. Hình bóng của người đó, những đường nét lạnh lùng biến mất nhanh hơn ngày hôm qua. Rốt cuộc ta trông như thế nào, Khanh Khanh thể nhớ nổi nữa.

      Đến trưa, sau khi uống thuốc, kiểm tra giường chiếu xong xuôi, Khanh Khanh cầm quyển sách lên đọc nhưng tài nào vào đầu được. gọi Nọa Mễ đến chuyện. Hai người ngả lưng vào đệm về chuyện của Tiểu Hổ, biết thế nào lại về người đàn ông đưa Tiểu Hổ đến trường hai ngày gần đây.

      Nọa Mễ im lặng lúc, bóc kẹo và : "Trước đây em cũng chú ý, dù sao chắc chắn phải là Mr Phí. Em gặp Mr Phí rồi, cao bằng người này". xong ấy lại so sánh độ cao thấp, gầy béo, "Có lẽ là họ hàng nhà Tiểu Hổ, chị thấy Tiểu Hổ rất giống ta sao?".

      Giống ư? Khanh Khanh cũng biết. lau nước mũi, nhớ lại khuôn mặt mà mình thấy hai lần. Cảm giác vừa xa lạ vừa quen thuộc, nhưng đầu óc rối bời, quả thực nghĩ ra được điều gì lúc này.

      "Phụ đạo tâm lý cho Tiểu Hổ thế nào rồi?".

      "Cũng bình thường, Charli quen với những đứa trẻ lớn hơn, có kinh nghiệm với trẻ con, lúc nào cũng bắt Tiểu Hổ làm trắc nghiệm, lúc trắc nghiệm tính cách, lúc lại kiểm tra IQ, dù sao em thấy có tiến triển gì cả". Nọa Mễ bỏ viên kẹo vào miệng rồi đeo tạp dề, đó dính đầy màu vẽ của tiết học vẽ buổi sáng.

      "Đợi chị đỡ rồi chơi với nó, nếu được phải liên lạc với Mrs Phí, chuyện về tình hình gia đình. Hai ngày hôm nay tâm trạng của Tiểu Hổ được tốt lắm, lại còn người đàn ông đưa thằng bé đến... biết thế nào, dù sao chị cảm thấy có chút yên tâm...". Khanh Khanh cắn móng tay, ngón út bị cắn miếng lớn, để lộ đường viền nhấp nhô đều. Hai ngày nay, ngoài bị ốm, sau khi làm xong mọi việc, lại tĩnh tâm nhớ lại khuôn mặt ấy, càng nhớ, triệu chứng cảm cúm càng nghiêm trọng.

      Để giảm triệu chứng cảm cúm, sau khi ăn xong Khanh Khanh uống thêm liều thuốc ngoại. Triệu chứng ngạt mũi sổ mũi đỡ hơn chút nhưng cảm giác nặng đầu, buồn ngủ càng nặng hơn. Giờ nghỉ trưa mơ hồ chìm vào giấc ngủ, nhưng vừa nhắm mắt bị Nọa Mễ đánh thức.

      "Khanh Khanh dậy , Tiểu Hổ khóc, em dỗ được". Nọa Mễ hốt hoảng hết chạy vào rồi lại chạy ra. Khanh Khanh cố căng mắt ra rồi bò dậy, vẫn chưa vào tới phòng ngủ nghe thấy tiếng khóc của Tiểu Hổ.

      vội vàng chạy tới, chỉ thấy Tiểu Hổ ôm chăn nằm bò gối khóc thút thít, vỏ gối ướt mảng lớn. Khanh Khanh nỡ nhìn thấy Tiểu Hổ khóc, ôm cậu bé vào lòng, cố kìm nén mệt mỏi, kể cho cậu nghe hai câu chuyện.

      Mấy tháng nay, cầu nối tình cảm giữa hai người là có thể thông qua ánh mắt truyền đạt niềm tin và mong muốn. Tiểu Hổ gục đầu người Khanh Khanh khóc sụt sùi, dỗ dành đến lúc Tiểu Hổ ngủ, những giọt nước mắt của cậu bé vẫn còn đọng lại vai .

      Khi bế Tiểu Hổ về phòng, Khanh Khanh thấy mình như mây, còn chút sức lực nào. Buổi chiều sau khi bọn trẻ thức dậy, nằm nghỉ trong phòng y tế. y tá Susi vừa vào trường giúp pha cốc nước đường, ngồi cạnh khuyên rất nhiều.

      "Hãy biết lượng sức mình, cần nghỉ ngơi phải nghỉ ngơi, trẻ tuổi cũng đừng cố quá!".

      Khanh Khanh "ừ" tiếng, ngẩng đầu thở dài.

      Ở trường mầm non có công việc nhàng, hai người lớn hai mươi đứa trẻ, thông thường những giáo trẻ tuổi chưa kết hôn đều làm việc lâu, nếu phải vì chưa đủ kinh nghiệm đủ kiên nhẫn. Những niềm vui nho mà Khanh Khanh có được trong ba năm nay được đổi bằng những giọt mồ hôi và nước mắt của . nằm giường bệnh, ngắm nhìn chậu hoa bệ cửa sổ. Hạt mầm non xanh mới kết nấp dưới tán lá, đợi những chiếc lá xanh loang lổ rụng xuống, mùa thu qua . Lúc ấy cũng sắp bước sang tuổi hai lăm.

      Bọn trẻ nhìn thấy , khí buổi chiều rất ngột ngạt. Cặp song sinh nghịch ngợm nhất lấy cà chua bi đặt vào đĩa đưa cho Nọa Mễ, là để dành cho Miss 77, đặt bàn máy tính của ấy. Tiểu Hổ cũng im lặng cách đáng ngạc nhiên, suốt cả buổi chiều lời nào, mình ngồi trước mô hình tòa nhà, tay ôm chiếc ô tô đồ chơi thể chạy được nữa.

      Đến tận lúc tan học, bọn trẻ cũng nhìn thấy Khanh Khanh. Chúng tỏ ra vô cùng thất vọng. Khanh Khanh nằm bò bệ cửa sổ ở phòng y tế, đếm từng chiếc xe bus đưa đón học sinh.

      Bệnh cảm cúm của Khanh Khanh chuyển từ thời kỳ đầu sang thời kỳ nghiêm trọng. chỉ ăn nửa bát cơm, Mục Tuần liền bưng bát cơm trước mặt .

      "Đừng ăn nữa, ngủ , lúc nào đói hẵng hay!".

      "Thế chuyện với em ", Khanh Khanh ngả lưng vào đệm, nhắm mắt, bên tai vang lên các loại nhạc trong game, " út, suốt ngày ở nhà SOHO thấy chán sao?".

      "Cũng bình thường, tự tại, hơn nữa chẳng phải là có em sao?". Mục Tuần vặn lượng, ngồi xuống bên mép giường.

      ràng biết là ốm, vậy mà sợ lây bệnh vẫn ăn nốt mỳ trứng trong bát của , lại còn bật cho xem thiết kế mà mình vừa mới hoàn thành.

      Khanh Khanh có chút tinh thần nào, câu chuyện màn hình vẫn chưa phát triển, gục đầu sang bên, chiếc điều khiển tay cũng rơi ra khỏi chăn.

      Mục Tuần thu dọn bát đũa chuẩn bị ra ngoài nhưng vẫn dừng lại trước giá sách lát theo thói quen. Những cuốn truyện thiếu nhi bọc trong lớp bìa tinh xảo, được Khanh Khanh phân loại đặt vào những ô khác nhau. Tầng giữa của giá sách có chiếc khung ảnh thủy tinh. Bức ảnh trong đó chụp đứng ở cổng trường trong buổi lễ tốt nghiệp đại học. trong bức ảnh của ba năm về trước so với bây giờ thay đổi là bao, vẫn là hai bím tóc, đôi mắt biết cười, cái mũi cao, đôi môi xinh xắn, chỉ có điều béo hơn chút.

      Mục Tuần nhìn khung ảnh rất lâu, nhớ lại những chuyện hồi còn rồi ngoảnh đầu nhìn người ngủ say giường, cảm thấy lòng rất ấm áp. Hồi đó rất thích dắt ra ngoài chơi, nhìn thấy ai cũng quên lớn tiếng khoe khoang: "Nhìn này, đây là em Thất Thất của tôi!". "Em tôi xinh ?". Bây giờ thành người lớn rồi, thể sớm tối ở bên nhau như hồi ấy nữa.

      Sống cùng với Khanh Khanh quá lâu rồi, cảm giác của Mục Tuần với Khanh Khanh biến thành thói quen, chăm sóc , quan tâm tới , được chăm sóc, được quan tâm. khỏe mạnh, vui vẻ chính là tâm nguyện lớn nhất của người như .

      Mục Tuần đặt khung ảnh xuống, Khanh Khanh xoay người, chân thò ra khỏi chăn, quần áo vẫn chưa thay. Dù sao hai người cũng trưởng thành rồi, nam nữ có khác biệt, thể như xưa được. chỉ giúp tháo bím tóc, sờ cái trán nóng rát của rồi ra ngoài gọi thím Trương.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    3. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 2 - Làm quen, hiểu nhâm chồng chất
      Khanh Khanh sớm quen với việc thức dậy vào thời điểm nhất định. Buổi sáng ngày thứ ba sau khi phát bệnh, vì tăng liều thuốc cảm cúm, quá bốn mươi phút so với thời gian thức dậy hàng ngày rồi mà vẫn chưa dậy. Phải đến khi Mục Tuần vào gọi , mới "á" tiếng rồi hốt hoảng chui ra khỏi chăn.

      Giọng khản đặc, mũi thể thở được, điều duy nhất có thể làm là cố gượng rửa mặt, trang điểm, hai giọt hắc hương(*) vào miệng.

      Mục Tuần đứng ở cửa phòng vệ sinh: " đỡ chút nào chưa? Nếu khó chịu đừng nữa".

      Khanh Khanh bước ra với cặp mí mắt sưng đỏ, trán vẫn còn ấm nhưng nóng rát. hét lên hai tiếng "ra ngoài, ra ngoài" rồi nhốt Mục Tuần ở ngoài.

      Bốn mươi phút sau, lúc ấy hết tiết , bất chấp bệnh tật và cơn buồn ngủ dày vò bản thân, tóc chưa khô nhưng vẫn tết đuôi sam rồi phi ra khỏi cửa. Mục Tuần thấy xe nghiêng nghiêng ngả ngả, trong lòng rất yên tâm, nhưng đúng lúc ấy lại tìm thấy chìa khóa xe máy đâu, đợi đến khi đuổi theo thấy bóng dáng của Khanh Khanh đâu nữa.

      Khanh Khanh chưa khỏi bệnh. Chính vì lòng nhiệt tình với công việc nên mới có thể rút ngắn được quãng đường hai mươi phút xuống còn mười lăm phút. Khi đến cổng trường, người ướt đẫm, hoa mắt chóng mặt. Sân vận động vang lên tiếng nhạc nghỉ giữa giờ. thấy lòng như lửa đốt, quên cả việc giảm tốc độ lái xe, trong lúc hốt hoảng bóp chặt phanh, bánh trước đâm vào đuôi chiếc xe ô tô màu đen đỗ bên đường. "Rầm" tiếng, còn chưa kịp có ý nghĩ vùng vẫy, cả người cả xe ngã lăn ra đất.

      Sợi dây căng lên vì lo đến muộn cuối cùng chùng xuống. Khanh Khanh bò dậy, cảm giác mặt đất mềm nhũn, giống như giẫm bông vậy. Sau khi đứng dậy, bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng làm cho chói mắt, bụi dính váy cũng phủi , phải vịn vào xe mới đứng vững được. Khanh Khanh dựng xe đạp điện lên, phủi bụi dính yên xe, chuẩn bị vào lớp nhưng khi ngang qua buồng lái đột nhiên cánh cửa mở ra, lực đẩy rất mạnh, suýt chút nữa lại ngã lăn ra đất.

      Tất cả xảy ra quá nhanh, hề có chuẩn bị nào cả. Khanh Khanh buông tay ra theo bản năng, lúc lùi lại chiếc xe đạp điện đổ xuống, để lại vết xước dài cửa ô tô.

      xong rồi!

      Trong đầu Khanh Khanh lóe lên ý nghĩ gây , mồ hôi trán lập tức bốc hơi. Trong lòng vẫn chưa có chuẩn bị phải đối diện với người đàn ông vừa bước xuống xe. Tuy nhiên lúc ấy vô hình trung lại đẩy vào làn sóng kích động khác.

      Người đàn ông đó chính là... Khanh Khanh nín thở, quay lưng về phía ánh nắng, ngắm nhìn người đàn ông trước mắt mình. Lần này khoảng cách rất gần, gần đến nỗi có thể nhìn thấy đôi lông mày và bộ râu chưa cạo sạch dưới cằm ta. ta rất cao, gần như cao hơn cái đầu. Ưu thế trời sinh về chiều cao ấy khiến Khanh Khanh phải ngước mắt lên mới nhìn khuôn mặt của ta. Sắc mặt mấy vui vẻ, kính râm che kín mặt, còn thấy dáng vẻ phong độ hay phóng khoáng khi đưa Tiểu Hổ đến lớp hai hôm trước. Những đường nét góc cạnh ràng dường như đẩy người ta ra xa hơn. Gần như chỉ nhìn thoáng qua là Khanh Khanh có thể nhận ra ta. Bởi vì chiếc áo sơ mi màu cà phê đậm vẫn xắn cao, để lộ cánh tay rắn chắc với chiếc áo jacket cùng màu. Lần trước Tiểu Hổ ngồi cánh tay ấy và được đưa vào trường mầm non.

      Trong vài giây, Khanh Khanh cứ ngẩng đầu như thế và nghĩ xem có nên chủ động xin lỗi ta hay là chờ xem chuyện gì diễn ra. Còn người đàn ông trước mắt làm gì. Trong khoảng thời gian gần phút, hai người cứ nhìn nhau như thế. Lúc Khanh Khanh tưởng rằng ta đột nhiên ta mở miệng, giọng lạnh lùng như muốn tạo khoảng cách.

      " có biết lái xe ?". ta khẽ nhếch mếp, tiếng pha lẫn với mũi của tiếng Pháp. Ánh mắt chất vấn giống như tia sáng lạnh lẽo chiếu thẳng vào mặt Khanh Khanh. Ngón tay lướt qua vết xước rồi đóng sập cửa lại.

      "Tôi...". Khanh Khanh rất hiếm khi đuối lý như thế này, biết nên giải thích là hiểu lầm hay cố.

      ta bỏ kính ra, đôi mắt màu cà phê đậm cố kìm nén tâm trạng mấy vui vẻ, trán xuất những nếp nhăn mờ mờ, ràng là còn trẻ nữa. Dáng vẻ ấy khiến Khanh Khanh nhớ tới ánh mắt của Tiểu Hổ.

      Khanh Khanh bị nhìn tới mức da đầu căng lên, cảm thấy thoải mái, ngay sau đó là cảm giác sợ hãi. đứng đó ngẫm nghĩ hồi lâu, tìm được bất kỳ lời giải thích hay công kích nào, chỉ cúi đầu nhìn mũi giày của mình, khẽ nhắc nhở câu: "Xe của phụ huynh... được... đỗ ở cửa này".

      ta nghe rồi gì, nếp nhăn trán hằn xuống rồi lại giãn ra, khóe miệng vẫn mấp máy như gì đó. Khanh Khanh tưởng rằng ta làm gì đó nhưng ta lại quay người bỏ .

      ta đập tay vào cửa xe, vắt chiếc áo khoác lên vai, nhìn Khanh Khanh lấy lần mà rảo bước vào trường.

      Bản nhạc trước giờ vào học ngân đến đoạn cuối, Khanh Khanh thở phào tiếng, dựng chiếc xe đạp điện chạy vào trường. Khi qua người đàn ông đó, ràng là nghe thấy ta câu gì đó, phải tiếng , cũng giống tiếng Pháp, tóm lại là hiểu, cũng có thời gian để hiểu.

      là việc của , tôi làm việc của tôi.

      nghĩ lung tung đến vết xước ấy nữa, khóa xe mà xách đồ chạy thẳng vào lớp mẫu giáo.

      Khanh Khanh vẫn đến muộn. Lúc vào lớp, bọn trẻ bắt đầu vẽ tranh. bất ngờ nhìn thấy người nên xuất trong lớp học là Shawn. ta ung dung ngả người vào bàn làm việc của , lật giở tập tài liệu bàn.

      Nọa Mễ đeo tạp dề đứng cạnh dạy bọn trẻ vẽ dấu tay. ấy nháy mắt với Khanh Khanh, dáng vẻ rất buồn cười. Linh cảm dữ dội trong lòng Khanh Khanh lại bắt đầu nảy mầm. Mỗi lần Shawn xuất , ít nhiều đều làm đảo lộn cuộc sống bình thường của . Tin đồn xuất khắp nơi, phần lớn bắt đầu từ những chuyện nhặt, vô ý. Bên cạnh Shawn chưa bao giờ thiếu những chuyện gây tin đồn như thế.

      về chỗ, vứt túi xách ở gần cửa, đeo tạp dề vào giúp Nọa Mễ, coi như trong lớp học có Shawn.

      lúc Shawn hề làm phiền họ, trong lớp học chỉ có tiếng lật giấy sột soạt.

      "Em đến muộn rồi!".

      Khanh Khanh giúp bọn trẻ chấm màu, ngoảnh đầu lại mới phát Shawn đứng ngay sau mình. ta thường thích gây bất ngờ như thế, đút tay vào túi quần, mỉm cười thân thiện với . Trong đôi mắt xanh trong có nhiệt tình mà quen thuộc. Thực ra ta hề đáng ghét, chỉ có điều Khanh Khanh cần ta.

      Thời gian ba năm để lại quá nhiều vết tích người Shawn. và Khanh Khanh tuổi tác xấp xỉ nhau, vào trường cùng năm. Trước khi đến Trung Quốc dạy học ở Canada hơn năm. Shawn là chàng trai tuấn tú, giống như mặt trời tháng năm. Khuôn mặt trắng muốt, đôi mắt xanh lấp lánh, đằng sau nhiệt tình của vùng biển Caribbean là phong độ của người trí thức. Cho dù là Khanh Khanh, vừa vào lớp bồi dưỡng nhân viên mới của trường là nhớ ngay tên của Shawn.

      Sau này duyên phận rất tình cờ, lại rất tình cờ.

      Chức vụ mà họ ứng tuyển vốn dĩ trùng nhau, người là giáo viên mầm non, người là giáo viên tiểu học, nhưng lại cùng được giáo viên hướng dẫn thi chứng chỉ giáo viên quốc tế. Ngoài thời gian thực tập và lên lớp bình thường, thời gian còn lại họ đến chỗ giáo viên hướng dẫn. Tình cảm mê đắm dành cho cũng bắt đầu từ lúc ấy. Trong bữa tiệc chào mừng nhân viên mới, mua cho rượu coctail, đưa đến trước mặt nhưng nhận. Sau đó cho rằng chơi trò chơi "hard to get". đến đâu theo đến đó, năm lần bảy lượt bày tỏ, đến tận khi Khanh Khanh thể chơi bài cự tuyệt, suy nghĩ của Shawn mới có chút thay đổi.

      Vào trường ba năm, có hai ba bạn chính thức nhưng vẫn thể giấu được cảm tình với Khanh Khanh. Thậm chí ngày lễ Tình nhân còn tặng bó hoa hồng rất to và thùng socola, đến nỗi ai ai cũng biết. Nhưng Khanh Khanh càng ngày càng cách xa Shawn, giống như hai đường thẳng song song có giao điểm. Sau khi khóa học bồi dưỡng kết thúc, hai người còn là bạn, chỉ giữ quan hệ đồng nghiệp bình thường nhất.

      Chỉ trừ nụ hôn ấy.

      "Em ốm à?". Shawn quan tâm đến tiều tụy của , giơ tay lên định kiểm tra nhiệt độ nhưng bị tránh .

      Từ trước tới nay Shawn luôn là người biết khó mà nản lòng, giống như ràng biết tên là QingQing (Khanh Khanh) nhưng vẫn cố tình gọi là QinQin (Thân Thân).

      "Đâu có", đến muộn cộng với cảm cúm, giọng của Khanh Khanh được dễ chịu lắm. tỏ vẻ khó chịu, đến chỗ rất xa mà Shawn thể chạm vào được, "Tôi rất khỏe". Bây giờ là giờ lên lớp, đây là lớp mầm non chứ phải lớp tiểu học, đứng nhầm chỗ rồi".

      "OK, làm phiền em nữa", ràng biết Khanh Khanh có ý muốn đuổi khách nhưng Shawn vẫn thản nhiên lấy tập tài liệu bàn đưa cho rồi đút tay vào túi áo, dựa người vào bàn làm việc, "Em hãy đọc cái này kỹ, buổi họp lần sau phải chia nhóm thảo luận, giáo viên mầm non và giáo viên tiểu học cùng nhóm, và em nhóm!".

      " và em nhóm", mấy chữ ấy ta rất ràng, ràng đến mức mấy đứa trẻ đều ngẩng đầu lên nhìn rồi đặt bút xuống hiểu vì sao.

      Khanh Khanh gì, ngoảnh mặt , tiếp tục vẽ tranh với bọn trẻ. Shawn đợi lúc cũng thấy mất hứng, liền ra khỏi lớp. ta vừa bước ra khỏi cửa, Khanh Khanh liền nhét tập tài liệu ấy vào tủ tài liệu. đứng cạnh cửa hít hơi sâu, lấy lại bình tĩnh rồi quay lại pha màu cho bọn trẻ.

      Lớp học lại trở lại với trật tự như mọi ngày. Khanh Khanh đeo khẩu trang làm số công tác bổ trợ đơn giản. vừa hạ sốt, thể đứng lâu được, liền ngồi xuống thảm giúp Nọa Mễ xâu hạt làm tranh nổi. bị ốm hai ngày, sốt đến nỗi hoa mắt chóng mặt. Những hạt ngọc trong ô cũng rất phức tạp, cầm vài hạt lên cũng đếm được, làm rơi xuống cạnh chân. Quả thực là Khanh Khanh rất mệt, dừng lại massage mắt, nghỉ ngơi chút rồi lại tiếp tục. Vốn dĩ muốn giúp Nọa Mễ để chuyện vài câu nhưng bọn trẻ thi nhau tô màu lên mặt nhau, chịu ngồi yên phút nào. Vì thế hai người chỉ có thể dùng ánh mắt để diễn tả điều muốn .

      Xử lý xong những công việc ấy cũng đến thời gian nghỉ trưa. Bọn trẻ được trợ giảng ở lớp bên cạnh đưa ra sân vận động chơi. Khanh Khanh thu dọn những bức tranh vẽ xong rồi kẹp chúng lại, sắp xếp bút màu và hộp màu bàn. Nọa Mễ chạy lại hỏi han: " sao chứ? Chị nghỉ , để em!".

      "Vẫn ổn, sao...". Khanh Khanh gượng cười yếu ớt, dám dừng công việc tay, "Buổi sáng làm phiền em rồi".

      "Khách sáo cái gì chứ!" Nọa Mễ giật lấy đồ tay , đẩy sang chiếc ghế bên cạnh, bắt ngồi xuống, "Đừng làm nữa, ngồi xuống đây, có chuyện muốn với chị, sáng nay Tiểu Hổ...".

      "Tiểu Hổ... thằng bé làm sao?". Khanh Khanh gục đầu nằm nghỉ nhưng vừa nghe thấy tên Tiểu Hổ lại ngồi bật dậy.

      "Người giúp việc nhà thằng bé...". Nọa Mễ vừa mới bắt đầu bị giáo khác đẩy cửa bước vào ngắt lời. Khanh Khanh muốn hỏi thêm nhưng nhìn thấy giấy thông báo tay giáo ấy liền vội vàng tới. Sau khi đọc kỹ thông báo, cảm giác thái dương co giật. nhiều với Nọa Mễ, chỉ dặn dò vài câu đơn giản về tiết học sau rồi theo giáo đó ra khỏi lớp học.

      Người đợi Khanh Khanh ngoài viện trưởng Juli và tổ trưởng giáo vụ Mark còn có người đàn ông mà vừa mới gặp ở cổng trường.

      khí trong phòng tiếp đón phụ huynh rất nặng nề, ba người ngồi hai hàng ghế sofa. Lúc Khanh Khanh bước vào, chỉ còn lại chiếc ghế bên cạnh người đàn ông kia... chiếc bàn là bộ tách chén tinh xảo, trước mặt mỗi người là cốc cà phê vừa pha xong, dường như chưa ai động vào nó.

      Cho dù Khanh Khanh giỏi đoán ý tứ qua nét mặt nhưng biết lúc này nên vội ngồi xuống. Thế nên đứng ở cửa chờ lãnh đạo gọi vào.

      Viện trưởng Juli gì, sắc mặt u ám, giống bộ váy màu xám mang phong cách London người bà. Ngay cả tổ trưởng tổ giáo vụ Mark thường ngày rất vui tính cũng tỏ ra rất nặng nề, lúc đứng dậy nhìn Khanh Khanh bằng ánh mắt rất khó hiểu, biết là trách móc hay ngầm báo hiệu điều gì đó.

      Khanh Khanh được đưa đến trước mặt người đàn ông kia. vẫn còn suy nghĩ về chuyện xảy ra lúc sáng còn tổ trưởng tổ giáo vụ hề nhận ra điều đó, đứng giữa hai người, giới thiệu rất long trọng để họ làm quen với nhau: "Mr Phí, vị này là Mục, Miss Mục. Vị này là chú của em Tiểu Hổ lớp các , Mr Duật Minh Phí".

      Nghe thấy tên ta, hề cảm thấy ngạc nhiên, dường như đoán trước được mối quan hệ của ta với Tiểu Hổ. ta chủ động bước tới bắt tay và giới thiệu về bản thân. Vẫn là cái kiểu tiếng nhưng mũi tiếng Pháp rất rệt. So với thái độ lúc ở cổng trường ôn hòa hơn rất nhiều.

      Khanh Khanh có thể nhận ra rằng người đàn ông tên là Phí Duật Minh này hề vui vẻ chút nào. ta chỉ chạm vào mu bàn tay của , hề có chút thành ý. Sau khi ngồi xuống cũng nhìn thẳng vào mặt mà tiếp tục chuyện với viện trưởng về vấn đề của Tiểu Hổ. Tất cả mọi lời đều xoay quanh từ khiến huyệt thái dương của Khanh Khanh đau dữ dội – chicken pox – thủy đậu.

      khoảng thời gian rất dài Khanh Khanh hoàn toàn bị gạt ra ngoài. Tuy vẫn nghe nhưng được xen vào. bị khí nặng nề trong phòng tiếp đón nhấn chìm, thu mình ghế sofa nghĩ đến chuyện của mình. Những triệu chứng bất thường của Tiểu Hổ, quấy khóc lúc ngủ trưa, lúc chơi trò chơi cũng thấy vui, muốn ăn, học muộn... Sau đó hiểu vì sao lại liên tưởng đến bản thân mình, mệt mỏi, sốt , triệu chứng cảm cúm dồn dập ập tới. Lòng bàn tay của Khanh Khanh lấm tấm mồ hôi, lau lau lại lên vạt áo mấy lần mà vẫn hết, liếc nhìn Phí Duật Minh bên cạnh chỉ thấy ta nhìn đúng lần.

      "Việc Tiểu Hổ bị thủy đậu tôi hy vọng phía nhà trường và lớp học đưa ra lời giải thích. Mục, nghĩ thế nào?".

      Khanh Khanh khẽ ho, dòng suy nghĩ bay lượn đến hướng khác nhanh chóng quay về phòng tiếp đón.

      Phí Duật Minh bưng tách cà phê lên nhấp ngụm, lông mày khẽ nhíu lên.

      Khanh Khanh bỗng thấy căng thẳng hẳn lên, rút tờ giấy che tiếng khật khừ khe khẽ.

      Chủ hàng lớn ức hiếp khách hàng, khách hàng lớn cũng có thể ức hiếp chủ hàng, trường học quốc tế chính là ví dụ điển hình. Gặp phụ huynh có thân phận, đừng là giáo viên, ngay cả viện trưởng nếu biết cách xử lý khéo léo cũng có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

      Khanh Khanh dám năng tùy tiện, ngẫm nghĩ hồi rồi mới : "Mr Phí, tôi nghĩ có thể có chút hiểu lầm. Môi trường trong trường học tuyệt đối an toàn, ngài và bố mẹ của Tiểu Hổ có thể yên tâm. Chúng tôi có nhân viên vệ sinh chuyên phụ trách khử trùng những thứ mà các em dùng hàng ngày. Lớp chúng tôi mỗi ngày...".

      "Bây giờ tôi muốn nghe quá nhiều lời giải thích, việc như vậy rồi. Nếu trường học tuyệt đối an toàn, vậy giáo như bị ốm nhưng vẫn lên lớp giảng bài cho bọn trẻ, như vậy có thể đảm bảo truyền bệnh cho bọn trẻ được ?". ta nhìn tờ giấy ăn tay rồi lại quay sang với viện trưởng, "Chúng tôi hề có ý trách móc nhà trường. Hôm nay tôi đến đây chủ yếu là thông báo cho nhà trường để nhà trường có chuẩn bị. Dù sao cũng có rất nhiều em , việc phòng tránh lây nhiễm cũng khó khăn. Hơn nữa nếu bệnh thủy đậu lan ra chắc chắn phải là vấn đề ".

      Khanh Khanh bị những lời của ta chặn họng đến nỗi được lời nào. Lúc muốn giải thích Phí Duật Minh đứng dậy chào viện trưởng, tổ trưởng tổ giáo vụ. Thân hình ta cao to, còn gần như bị nhấn chìm trong góc của hình bóng cao lớn ấy, lần nữa bị ba người có mặt ở đó lãng quên.

      Khanh Khanh nấp ở góc ngoặt hành lang, cố kìm nén cơn hắt hơi. Nước mũi trào ra, dường như trong người có thứ gì đó trương phình, toàn thân như bay lên cao, tờ giấy ăn chưa kịp dùng cũng rơi xuống đất.

      Theo cầu của tổ trưởng tổ giáo vụ, vừa đến phòng y tá điền tên vào giấy xin phép nghỉ ốm, sau đó bị bắt ở lại kiểm tra hồi, lại còn cặp nhiệt độ. Y tá Susi chưa phát ra điều gì, chỉ thấy những nốt mụn nước mới mọc mặt rất đáng nghi, đưa cho ít thuốc tiêu viêm. Vạch nhiệt độ cặp nhiệt độ thấp, Khanh Khanh vẫn ngừng ra mồ hôi. Mấy loại thuốc cầm tay đều viết tiếng nước ngoài. có tiền sử dị ứng thuốc, dám uống tùy tiện. Trong tờ giấy có ô hỏi từng bị thủy đậu chưa, Khanh Khanh dám chắc nên điền.

      gọi điện thoại về nhà hỏi. Bố còn nhớ con bị thủy đậu chưa. Mẹ mang di động theo khiến Khanh Khanh rất sốt ruột. Vốn dĩ sốt, lại thêm lo lắng nên thấy rất chóng mặt. Ông bà nội đều đến công viên tập thái cực quyền, thím Trương cũng chợ mua rau, trong nhà chỉ có Mục Tuần ngủ, nghe giọng hốt hoảng bèn cảnh giác hỏi xảy ra chuyện gì. Khanh Khanh nghĩ lúc rồi ấp úng cúp máy.

      Khanh Khanh muốn đến phòng nghỉ lấy cốc nước nóng, sắp xếp lại dòng suy nghĩ hỗn loạn trong đầu. vừa mới đứng dậy lau mồ hôi phát phía cuối cầu thang xuất hình bóng quen thuộc.

      còn xa lạ với hình bóng của ta, chí ít khi theo sau ta bước ra khỏi phòng tiếp đón phụ huynh học sinh còn được ta quan tâm cách rất "thân thiện": " bị thủy đậu chưa?".

      Khoảnh khắc ấy Khanh Khanh rất ghét con người này, con người chạm vào nỗi đau của . còn đủ sức, đáp lại được. Câu hỏi ấy khiến thấy tự nhiên, thêm vào đó là cảm giác ấm ức. Bây giờ cảm giác ấm ức ấy chuyển hóa thành sức mạnh, sức mạnh đuổi theo ta để hỏi đến cùng.

      Ánh sáng chiếu vào lưng ta, để lại cái bóng dài đen sì hành lang, giống với những đường nét rệt giống như người cha mà nhìn thấy lần đầu. Khanh Khanh vịn tay vào tường, hành lang như bay lên trước mắt , biến thành khuôn mặt của Tiểu Hổ, sau đó là hoạch họe vô duyên vô cớ của ta. cam tâm, cũng nghĩ đến hậu quả, vội vàng chạy đuổi theo. Bước đầu tiên suýt nữa vấp ngã.

      Phí Duật Minh vừa đến bên cạnh chiếc xe của mình bị người đứng từ phía sau va vào, tỏ ra rất luống cuống. ngoảnh đầu nhìn, thấy nên mới rụt tay lại. Nhưng cảnh tượng trước mắt rất hỗn loạn, giống như khay màu bị đổ vậy: Chiếc váy hoa nhìn thấy trong phòng tiếp đón xuất trước mắt, khuôn mặt nhợt nhạt, hai lúm đồng tiền lộ ra, nhịp thở hổn hển giống như sắp khóc, mồ hôi đầm đìa, đứng dựa người vào chiếc xe, dáng vẻ như cho phép lên xe.

      " chờ , tôi có chuyện muốn ...".

      "Chuyện gì?". biết mục đích của là gì, ngược lại chú ý tới nốt mụn nước màu đỏ . Sau khi quầng đỏ lặn trở nên hết sức rệt, dễ nhận thấy, giống với những nốt màu trắng trán Tiểu Hổ khi mới phát bệnh.

      "Bây giờ Tiểu Hổ thế nào rồi?".

      " được tốt lắm, mụn nước nổi khắp người, vẫn chưa hạ sốt". ta xong định mở cửa xe nhưng Khanh Khanh chạy lên trước nắm lấy tay cầm, cố chấp cho ta lên xe.

      "Chờ chút... có thể cụ thể chút được ? Tình hình của Tiểu Hổ, tôi rất muốn biết rốt cuộc thủy đậu có phải...".

      Chút kiên nhẫn có hạn của Phí Duật Minh nhanh chóng tiêu tan. ta chống tay lên cửa xe, dường như định quay người bước : " Mục, tôi có thời gian cụ thể với . Nếu muốn tình hình xấu nên chăm sóc bản thân mình và những đứa trẻ khác tốt. Tiểu Hổ vẫn ở trong bệnh viện, có vấn đề gì sau này chúng ta liên lạc với nhau. Bây giờ tôi phải ngay, xin tránh ra".

      "Tôi...". Khanh Khanh thấy lưng ngứa rát, hơi lạnh lan ra khắp người. Khuôn mặt trước mắt biến thành hai khuôn mặt, mơ hồ rồi lại nét. lại ấp úng đến nỗi được lời nào, bỗng nhiên cảm thấy ta trút tất cả mọi nỗi oán trách lên người mình, bất đắc dĩ phải đứng tránh ra, " hiểu lầm rồi, thực ra...".

      "Tôi hiểu lầm!". ta ngắt lời , giơ tay mở cửa xe. Khi cánh cửa được mở ra, hiểu vì sao ta lại ngoảnh đầu lại, "Trước đây từng bị thủy đậu chưa?". ta chỉ hỏi lần, nhìn khuôn mặt tái nhợt của , trong lòng ta dám chắc đến tám chín phần.

      "Tôi...".

      Hai người cách nhau rất gần, sau khi chịu đựng cảm giác có lỗi đè nặng trong tim, Khanh Khanh chỉ biết đáp lại bằng im lặng. đứng sang bên cạnh, nhường vị trí vốn thuộc về mình. Gót chân cẩn thận mắc vào đường dành cho người bộ, hụt cái, ngửa người ngã ra sau.

      Ngã đau lắm, tay vẫn còn chống xuống đất. ngẩng mặt lên, đúng lúc ấy Phí Duật Minh rụt tay lại. ta vốn định đỡ , có điều quá muộn, sượt qua mép áo, tay áo rồi lướt qua ngón tay.

      "Tôi sao", Khanh Khanh chống tay cố gắng đứng dậy. Phí Duật Minh gì, chần chừ lúc rồi quay về xe.

      Chiếc xe ô tô màu đen phóng với tốc độ nhanh nhất, ống khói thải ra luồng khói đen sì, cuốn theo lớp bụi trước mắt Khanh Khanh. đứng đó lúc rất lâu, biết nên đâu, bước tiếp theo phải làm gì. quay người, định vào trường đột nhiên sau lưng vang lên giọng của Mục Tuần.

      "Thất Thất!".

      Nhìn thấy Mục Tuần dắt xe máy từ con đường đối diện tới, Khanh Khanh giật nảy mình.

      " út, sao lại đến đây?".

      " hỏi em, người đàn ông lúc nãy là ai?". Mục Tuần dựng chân chống xe, phủi bụi dính tay áo Khanh Khanh, " ta làm gì em?"

      "Đâu có, em sao". Chiếc xe xa, Khanh Khanh thấy toàn thân mềm nhũn, " có chuyện gì đâu, hiểu lầm rồi. Đó là phụ huynh học sinh, đến chút chuyện thôi mà, là em cẩn thận nên mới bị ngã".

      " ?". Mục Tuần cao giọng còn Khanh Khanh hạ giọng: " có gì mà, sao. đến đây làm gì?".

      "Em có chuyện sao trong điện thoại, rốt cuộc là chuyện gì?". Mục Tuần kéo tay Khanh Khanh rồi kiểm tra lại hồi, thấy bị thương mới buông tay ra, "Em muốn hỏi gì hỏi đây này, sao phải tìm bà nội bằng được?".

      Khanh Khanh che miệng kìm nén cơn hắt hơi dâng lên, đầu óc rối tinh lên như bị nhét đầy bông vậy, nhưng vẫn ôm chút hy vọng hỏi Mục Tuần: "Em bị thủy đậu bao giờ chưa, có biết ?".

      "Cái này... biết. Sao lại hỏi thế?" Mục Tuần cởi áo khoác khoác lên người Khanh Khanh, "Nhìn xem lần này em bị cảm nặng như thế nào, bảo em ngày hôm nay đừng đến trường, ở nhà nghỉ ngơi em nghe. Xin nghỉ , về nhà với ".

      " cần đâu...".

      " được, như thế này rồi còn lên lớp cái gì nữa!". Mục Tuần cốc đầu Khanh Khanh, định lý lẽ Khanh Khanh ra hiệu bảo đừng tiếp nữa. cúi đầu, nhàng : " cần xin nghỉ nữa, em xin nghỉ rồi, nhà trường cho em làm".

      "Thế tốt".

      Mục Tuần cùng Khanh Khanh vào lớp lấy đồ, đến cửa gặp Nọa Mễ. Khanh Khanh dặn dò đủ thứ, hết chuyện lớn đến chuyện . Cuối cùng Nọa Mễ thể nghe tiếp được nữa, ôm vai Khanh Khanh thúc giục: "Mau về nhà , đừng nghĩ đến chuyện ở trường nữa. Trước tiên phải chữa cho khỏi bệnh , sao đâu, em có thể xoay xở được mà".

      "Thế phiền em rồi", Mục Tuần xách túi xách cho Khanh Khanh rồi tạm biệt Nọa Mễ.

      đường về nhà, Khanh Khanh ngồi sau xe máy, đầu đội mũ bảo hiểm, hai tay ôm eo Mục Tuần, buồn rầu hỏi: " út, em bị thủy đậu chưa?".

      " nhớ nữa. Mặc kệ nó , về nhà rồi tính".

      "Có phải là em bị thủy đậu ?".

      " đâu, đâu!".

      "Vì sao đầu gối của chảy máu?".

      "À... sao, lúc nãy đâm vào xe ba bánh bán rau".

      "Có nghiêm trọng ?".

      " sao, đền cho người bán rau rồi luôn".

      "Sau này phải cẩn thận đấy".

      "Biết rồi, đừng nữa, mệt nằm ngủ chút".

      Khanh Khanh nghĩ đến Tiểu Hổ, đội mũ bảo hiểm gục đầu lưng Mục Tuần. rất mệt, tâm trạng vui nhưng lại có cách giải tỏa hợp lý nên bệnh càng nặng thêm. Về đến nhà đo nhiệt độ, sốt đến 390, bị nhốt trong phòng cấm ra ngoài. Thím Trương đun mấy bát nước gừng cho uống để ra mồ hôi, nhưng vẫn chưa hạ sốt. Ông bà nội vừa về đến nhà, biết cháu quý làm được nửa ngày đổ bệnh, vội vàng chạy lên tầng xem thế nào.

      Khanh Khanh từ rất khỏe, rất ít khi bị ốm, nhưng nếu ốm là ốm rất nặng.

      sốt cao nằm giường, xung quanh nốt mụn nước duy nhất mặt nổi thêm ba bốn nốt đỏ như hạt gạo, giống như lên sởi, cũng giống như thủy đậu.

      "Làm thế nào bây giờ? Bị thủy đậu rồi".

      Bà nội lo lắng túm lấy tay áo của ông nội. Thím Trương lật áo ngủ lên kiểm tra, cổ, ngực cũng có. Khanh Khanh vốn có tinh thần, nghe thấy tin mình bị thủy đậu càng còn gì để . đắp túi chườm lạnh, lúc ngủ nhìn chằm chằm lên trần nhà, thậm chí quên cả chớp mắt.

      Bố mẹ Khanh Khanh sau khi làm về cũng được gọi tới. Bố ân cần hỏi han, còn mẹ vừa than phiền vừa day trán cho . Hiếm khi thấy bị ốm, cả nhà đều cuống cả lên. Tối hôm ấy mọi người ăn cơm dưới nhà, Khanh Khanh ở trong phòng, vẫn chưa hạ sốt, những nốt mụn người cũng thể đếm xuể. Bác ba làm bác sĩ cũng được gọi về nhà chẩn trị, trực tiếp truyền nước cho .

      Mục Tuần thấy bố xuống, chạy lại hỏi bệnh tình của Khanh Khanh: "Bố, có nghiêm trọng ?".

      "Cứ theo dõi , hy vọng sốt hai ngày là hạ, nếu phiền phức. Người lớn bị thủy đậu nghiêm trọng hơn trẻ con. Ông bà đâu?".

      " ở trong phòng khách chuyện với chú thím ạ".

      "Con lên chuyện với Thất Thất , có chuyện gì gọi bố".

      "Vâng".

      Nhìn bố xuống dưới, Mục Tuần ba chân bốn cẳng chạy lên tầng. Thím Trương ở trong phòng chăm sóc Khanh Khanh. Thím băng bó tay cho . Khanh Khanh sốt cao đến nỗi trông mặt giống như quả đào chín nhũn, quanh mép là những nốt mụn nước dày đặc, còn dáng vẻ tinh nghịch đáng như trước nữa.

      "Thím Trương, thím làm gì vậy?". Mục Tuần hiểu.

      "Sợ con bé gãi lung tung, nếu những nốt này vỡ ra để lại sẹo. Con được để lại sẹo, như thế rất xấu, sau này làm sao lấy chồng được!". Khanh Khanh vừa ốm, nụ cười cũng ít dần khuôn mặt của thím Trương.

      "Nó bao nhiêu tuổi rồi mà thím còn lo những chuyện ấy".

      "Bao nhiêu tuổi cũng phải lo, các con vẫn là những đứa trẻ!". Thím Trương chỉ tay vào đầu gối của Mục Tuần khiến ngượng ngùng gãi đầu.

      Mục Tuần ngồi bên mép giường, giúp thím Trương băng từng ngón tay của Khanh Khanh, những chỗ có móng tay băng rất cẩn thận. Khanh Khanh chau mày, biết là mơ thấy gì, mơ mơ hồ hồ hét lên hai tiếng "hổ", "sách".

      "Thím Trương, lúc con bị thủy đậu cũng thế này ạ?" Mục Tuần lấy khăn mặt lau mồ hôi cho Khanh Khanh rồi lại ngồi xuống ghế chuyện với thím Trương.

      "Con á, gãi vỡ hết, mẹ con băng tay cho con là con khóc. Về sau thím con băng cho con. Nhưng con vẫn gãi, nhìn mũi con xem, vẫn còn sẹo đấy!". Thím Trương chỉ tay vào cái mũi cao của Mục Tuần, vết sẹo duy nhất mờ theo năm tháng. Thoáng cái bọn trẻ lớn cả rồi, mấy đứa lớn lập gia đình, đứa ra nước ngoài.

      Thím Trương thương nhất là hai đứa út. Mục Tuần hiểu chuyện, Khanh Khanh thẳng thắn, chúng đều là những đứa trẻ ngoan. Tuy bây giờ đều lớn nhưng trong mắt thím vẫn là những đứa trẻ đáng .

      Băng bó xong, Mục Tuần muốn ở lại trông Khanh Khanh. Thím Trương gì, xoa đầu Mục Tuần rồi xuống nhà sắc thuốc.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    4. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 3 - Ảo giác, chú và giáo
      " út, em xấu xí lắm đúng ?".

      Đây là câu hỏi đầu tiên mà Khanh Khanh thường hỏi sau khi tỉnh dậy. Mục Tuần đáp lại, cất tất cả gương trong phòng Khanh Khanh .

      Phòng Mục Tuần ở cạnh phòng của Khanh Khanh, tiện cho việc chăm sóc . Ban ngày thường sang xem bệnh tình của khá hơn chưa. Khanh Khanh ngủ rất nhiều, vừa tiếp nước vừa ngủ, tỉnh được lúc rồi lại lờ đờ. Trừ những lúc đặc biệt tỉnh táo hai câu, phần lớn thời gian đều im lặng. Hai hôm sau vẫn sốt cao hạ, người cũng gầy rộc .

      Bác ba chỉ tiêm cho mà còn kê thêm rất nhiều thuốc. Khanh Khanh vùng vẫy trong ranh giới giữa thuốc bắc và thuốc tây, suốt ngày nằm lì trong phòng nghỉ ngơi, xuống dưới nhà, thậm chí đến bên cửa sổ ngắm cảnh, bị từng đợt từng đợt thủy đậu dày vò, vì chuyện uống thuốc bắc lặng lẽ rớt nước mắt khi được bà nội ôm vào lòng.

      Thím Trương rất thương . Thím và mẹ thay phiên nhau chấm thuốc thủy đậu cho . Khuôn mặt tròn xoe của Khanh Khanh giờ biến thành mặt trái xoan. khuôn mặt là những vết tích mà thủy đậu để lại, hai lúm đồng tiền cũng thấy đâu.

      Mục Tuần thấy buồn buồn, thỉnh thoảng nhân lúc bôi thuốc lại chọc : "Để xem sau này ai lấy em. ai thèm đâu!". Nhưng đến lúc Khanh Khanh ngứa đến nỗi thể chịu được chỉ muốn gãi lại là người đầu tiên kéo tay ra, làm tròn chức trách của người .

      Đến ngày thứ năm, cuối cùng Khanh Khanh hạ sốt. Những nốt thủy đậu đầu tiên đóng vảy. Mục Tuần thức đêm nhiều đến nỗi hai mắt thâm quầng, số công việc phải tạm gác lại nhưng ban ngày vẫn kiên trì bầu bạn với Khanh Khanh.

      "May mà Tiểu Tuần bị thủy đậu rồi", bà nội an ủi cháu trai, tự mình bưng nước thanh nhiệt giải khát cho cháu uống. Ông nội ngang qua, vỗ bờ vai rộng lớn của cháu trai, hết lời khen ngợi: "Tiểu Tuần ngoan".

      Buổi tối Mục Tuần xuống nhà ăn cơm, gặp thím Trương ở cầu thang.

      "Sao lại thế này?", thím Trương nhìn thấy vết xước mặt Mục Tuần, giật nảy mình.

      " sao, thím cứ kệ con".

      "Lại cãi nhau với Thất Thất à?".

      "Làm gì có chuyện ấy, do con sơ ý mà".

      Mục Tuần gì nữa, sau khi về phòng mới chạy ra soi gương. Buổi chiều Khanh Khanh tỉnh dậy chuyện, nhắc đến thủy đậu hiểu vì sao lại nổi nóng, hai em cãi nhau, còn động chân động tay. Dĩ nhiên là Mục Tuần tránh khỏi thương tích, vết cào xước mặt chính là chứng cứ. Khanh Khanh ở trường mầm non dịu dàng, ôn hòa là thế nhưng ở nhà rất bướng bỉnh. đến chuyện vui là hai người lại cãi nhau, rất dễ gây chuyện nhưng cũng nhanh chóng giảng hòa, hơn hai mươi năm nay lúc nào cũng vậy. Mục Tuần quả thực cũng có đôi chút tức giận, nghĩ rằng vô duyên vô cớ gây chuyện, nhưng nếu bảo khoanh tay mặc kệ lại nỡ. và Khanh Khanh thuộc kiểu em khắc chế lẫn nhau. Thời gian Khanh Khanh chiếm thế thượng phong nhiều hơn chút. Mục Tuần là trai chưa vợ, cũng khá nóng tính nhưng nhường em , rất ít khi giận .

      Ăn cơm xong, cả hai đều bình tĩnh, cũng nghĩ thoáng hơn. Hai người ngồi trong phòng chuyện với nhau, khí còn căng thẳng như lúc trước nữa, người này hỏi người kia đáp, thái độ rất ôn hòa. Khanh Khanh đỡ sốt, có điều tình hình thủy đậu lạc quan chút nào. Khắp người là sẹo thủy đậu, vẫn yếu ớt nằm giường. Họ chuyện hồi, lại nhắc đến chuyện cãi nhau.

      " út, mang gương ra cho em soi , xấu lắm đúng ?".

      " xấu, xinh là đằng khác. Ngủ , tỉnh dậy cho em xem thứ rất thú vị".

      "Thứ gì?".

      "Ngủ dậy rồi cho xem".

      "Em ngủ được, khó chịu".

      "Nhắm mắt lại là được, đừng nghĩ nhiều, vài ngày nữa hết sẹo".

      " ?".

      "".

      Mục Tuần cảm nhận được cách sâu sắc câu của ông bà, Khanh Khanh chính là nụ hoa cuối cùng của nhà họ Mục, vì thế ngay từ khi sinh ra khiến người ta già . Mấy ngày ốm, Mục Tuần có cảm giác mình bị dày vò đến nỗi già mấy tuổi, hơn nữa còn cam tâm tình nguyện già .

      Ở trường mầm non, thủy đậu biến thành dịch bệnh. Tất cả các phòng học đều được khử trùng, toàn bộ học sinh đều về nhà. Phòng học bị niêm phong, trạm phòng dịch bệnh còn đặc biệt cử vài bác sĩ tới. Hai ngày đầu dịch thủy đậu rất nghiêm trọng, trong bốn lớp mẫu giáo nhỡ có ba em bị sốt, sau đó lan sang lớp mẫu giáo , cuối cùng trợ giảng ở lớp mẫu giáo lớn cũng lây bệnh.

      Xuất sáu bảy trường hợp mắc bệnh và những trường hợp đáng nghi, nhà trường hết sức chú trọng đến điều đó, đặc biệt tổ chức những tổ chuyên môn hàng ngày kiểm tra vệ sinh, thường xuyên rửa tay, khử trùng. Nọa Mễ và giáo viên trợ giảng lớp bên cạnh cùng nhau cọ rửa đồ chơi ba, bốn ngày dưới giám sát của chính tổ trưởng tổ giáo vụ Mark. Lúc có người cũng kêu ca phàn nàn nhưng trước dịch bệnh, mọi người đều đồng tâm hiệp lực, nghĩ đến sức khỏe và an nguy của mấy trăm đứa trẻ, ai dám lười biếng.

      Shawn biết Khanh Khanh bị ốm. Lúc đầu ta thường xuyên đến lớp mẫu giáo nhỡ hỏi han tình hình, nhìn thấy , muốn đến nhà thăm nhưng có địa chỉ. ngày ta năm lần bảy lượt chạy đến lớp mẫu giáo nhỡ tìm Nọa Mễ. Nọa Mễ hiểu ý Khanh Khanh, tìm mọi lý do từ chối. Shawn vẫn nản lòng, ngày nào cũng vậy, kể cả có người hay có người ta cũng đến lớp học lần. Cho dù tình cờ ngang qua cũng phải dừng lại nhìn vào lớp học trống trơn.

      Khi Nọa Mễ gọi điện cho Khanh Khanh thông báo về tình hình ở trường mầm non, Khanh Khanh nằm giường bôi thuốc. Nghe Nọa Mễ về Shawn, chỉ thở dài.

      "Mặc kệ ta, những chuyện khác đừng cho ta biết".

      "Vâng, em biết rồi, chị đỡ chưa?".

      "Hạ sốt rồi nhưng vẫn nổi nốt, thể gặp ai được. Còn em, tình hình ở trường ổn chưa?".

      "Vẫn chưa, số phụ huynh muốn đưa con đến trường, có đến cũng chỉ đến nửa ngày. Mỗi ngày khử trùng ba lần, tay em sắp bị thuốc khử trùng ăn mòn rồi. Bây giờ khắp trường chỉ có mùi thôi, có lẽ cuối tuần lại khử trùng toàn bộ lần nữa, tuần sau mới có thể lên lớp bình thường được".

      "Mọi người vất vả quá, xin lỗi mọi người".

      "Đừng như vậy, đâu phải lỗi của chị".

      "Em thế nào rồi, sao chứ?".

      "Em vẫn khỏe, làm việc nhiều, ăn cũng nhiều, lại béo rồi", Nọa Mễ xong, cả hai người cùng cười, "Chị cứ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, có chuyện gì em lại gọi cho chị".

      "Ừ, bye bye, em phải chú ý sức khỏe đấy".

      Khanh Khanh vừa cúp điện thoại, Mục Tuần ngồi cạnh ăn hoa quả ngẩng đầu hỏi Khanh Khanh: "Ai đấy?".

      "Nọa Mễ lớp em. út, đầu cũng nổi nốt kìa!". Khanh Khanh vứt điện thoại sang bên lại gần , nhìn vào chiếc laptop chân .

      "Viêm chân lông ý mà, sao!".

      "Em bôi thuốc cho nhé!".

      "Đừng, khó ngửi lắm!".

      Khanh Khanh ép , lấy rất nhiều thuốc bôi lên cánh tay của mình.

      "Hôm nọ cho em xem cái gì?".

      "Chờ đấy, lấy cho em!".

      Mục Tuần đặt laptop lên giường, chạy về phòng lấy đồ, lúc quay lại cho ổ cứng di động vào laptop. Khanh Khanh cuốn chăn ghé sát lại. mở tập file, đều là ảnh, dùng ACDSee(*) để mở, đều là những bức ảnh giống như cuộc thi đua ô tô kênh thể thao, những tay đua bình thường và những chiếc xe bình thường.

      "Xem gì vậy?".

      "Em nhìn người này".

      "Người nào?".

      "Nhìn vào đây, người này". Mục Tuần chỉ tay vào bóng người mờ mờ bục nhận giải.

      Những tay đua trong bức ảnh đều mặc quần áo đua xe, chỉ có người Mục Tuần chỉ là mặc quần bò áo jacket đen, cùng với tay đua trong số đó ôm chai rượu champagne lớn chúc mừng. Xung quanh là các xinh đẹp và khán giả cổ vũ, khí rất náo nhiệt nhưng chất lượng ảnh bình thường, phóng to bị vỡ nét, nhìn mặt.

      "Đây là ai?". Khanh Khanh di chuyển chuột về phía người đó, cảm thấy có chút gì đó quen quen.

      "Em nhìn chiếc xe này".

      "Xe gì cơ?".

      Khanh Khanh có cảm giác gì với xe ô tô, nhiều nhất chỉ biết phân biệt màu sắc, vì thế nhận ra điều gì.

      "Hình như em nhìn thấy rồi, trông rất giống xe tăng".

      "Dĩ nhiên là em nhìn thấy nó rồi!". Mục Tuần kéo bím tóc của , "Đây là Hummer, H2, việt dã cao cấp SUV, chiếc xe quân thời xưa của Mỹ được cải tiến lại đưa vào sử dụng, chiếc xe nguyên mẫu chạy chiến trường".

      "Cho em xem nó làm gì?". Khanh Khanh ngả người vào ghế, tiếp tục bôi thuốc nhưng lại bị Mục Tuần bắt ngồi dậy.

      "Vẫn chưa nhớ ra sao? Chiếc xe mà người đàn ông đứng ở cổng trường hôm ấy lái chính là chiếc xe này. tìm mấy ngày mới thấy. Em cứ nhìn kỹ !".

      Mục Tuần như vậy, trong đầu Khanh Khanh lên hình ảnh, phải là xe mà là đường nét của người ấy.Tayáo vén cao, đôi mắt màu cà phê đậm, bế Tiểu Hổ ở phía cuối hành lang.

      "Lần sau gặp loại người này em được đứng ngây ra đó, nghe chưa?".

      " ta xe gì đâu có liên quan đến em". Khanh Khanh cãi bướng nhưng sau khi Mục Tuần ra ngoài lại thấy tò mò, thò đầu ra nhìn bức ảnh màn hình laptop. Bức ảnh được lấy đường link từ trang web nước ngoài, ấn vào đường link ấy, trước mắt Khanh Khanh lên trang web mới. Toàn là thứ tiếng hiểu, tìm kiếm những chữ cái La Mã dày đặc tìm thấy thông tin có giá trị. thử dùng phiên lên google đánh tên của ta, quả nhiên dãy kết quả tìm kiếm ra, nhìn thấy trang web tiếng liền nhấp chuột vào. Đó là bài liên quan đến xe ô tô, cuối bài viết xuất tên của ta – Yuming Fei.

      Tiêu đề bài viết rất kỳ lạ: Ngựa hoang hay ngựa ô?

      Cho dù cái tên Phí Duật Minh có xuất hay Khanh Khanh vẫn lo cho bệnh tình của Tiểu Hổ. Gọi điện thoại hỏi Nọa Mễ, ấy cũng , lại dám liên lạc với gia đình Tiểu Hổ. Khanh Khanh dưỡng bệnh cũng thoải mái, mấy lần muốn đến trường nhưng đều bị người nhà ngăn cho .

      Dường như Khanh Khanh và Tiểu Hổ có mối liên hệ ngầm nào đó. Tối thứ sáu, Khanh Khanh vừa uống thuốc xong, ngồi trong phòng xoa những vết sẹo lên da non Mục Tuần bước vào, kéo chăn, nhét chiếc điện thoại bàn dây vào tay .

      "Điện thoại của em".

      Khanh Khanh thò đầu ra ngoài, trán lấm tấm mồ hôi, chỉ tay vào chiếc điện thoại, khẽ hỏi: "Ai đấy?".

      " biết, người đàn ông". Mục Tuần xong ngồi xuống bên cạnh, tỏ vẻ rất tò mò. Bắt đầu từ lúc còn , chỉ cần bạn trai gọi điện cho đều rất tò mò, đôi lúc còn có chút yên tâm.

      "Xin chào, tôi là Mục Khanh Khanh, xin hỏi là...".

      "Xin chào, tôi là Phí Duật Khâm, bố của Phí Tiểu Hổ", đầu dây bên kia là giọng của người đàn ông xa lạ, rất khách sáo, tiếng Trung nhưng chuẩn, ngừng lại lát mới tiếp: "Tôi làm phiền nghỉ ngơi chứ, Mục".

      " ạ", Khanh Khanh chưa kịp chuẩn bị, nỗi nhớ nhung lại trào dâng trong tim, im lặng chờ Mr Phí tiếp.

      Thực ra có ấn tượng nhiều với bố của Tiểu Hổ. Hồi Tiểu Hổ mới đến trường, gặp ông ta hai lần, sau đó ông ta xuất nữa, đều là giúp việc hoặc mẹ của Tiểu Hổ đến đón. Những trường hợp tương tự Tiểu Hổ, Khanh Khanh chứng kiến rất nhiều, bố bận, mẹ cũng bận, những chuyện nghe được từ giúp việc nhà họ Phí, Khanh Khanh đều ghi nhớ trong lòng: Công việc của ông rất bận rộn, thường xuyên phải công tác nước ngoài, bà mình cũng rất bận rộn, chỉ trông nom cậu con trai lớn Tiểu Long, sau đó cùng bạn đầu tư, quan tâm tới cậu bé Tiểu Hổ ở bên cạnh ông bà nội, đợi đến khi đón Tiểu Hổ về nhà cậu bé mắc chứng tự kỷ. Tuy mọi người hy vọng người thân sum họp có thể cải thiện tình hình của Tiểu Hổ nhưng điều đó giúp ích được nhiều. Trẻ khép chặt cánh cửa lòng mình, chỉ ở bên cạnh nó đủ.

      "Xin chào Mr Phí, Tiểu Hổ thế nào rồi ạ?". Khanh Khanh nhớ đến Tiểu Hổ, ngồi bật dậy đẩy Mục Tuần ra ngoài rồi đóng cửa lại.

      "Chính vì chuyện này mà làm phiền . Nếu có thể hai ngày nữa đến nhà tôi chuyến được ? Tiểu Hổ muốn gặp . Trận ốm này kéo dài rất lâu, đến bây giờ vẫn chưa khỏi. Chúng tôi ... nó nghe, muốn gặp ai, lúc nào cũng nhắc đến , vì thế...".

      "Tiểu Hổ ốm nặng lắm sao?". Hình ảnh Tiểu Hổ đơn buồn tủi lên trong đầu Khanh Khanh, thỉnh thoảng cậu bé lại ngồi mình trong góc lớp, tay cầm đồ chơi mà bạn khác chơi rồi bỏ lại, thời gian dài chuyện với ai. Đưa cậu đến phòng học của giáo viên tư vấn tâm lý cậu cũng sợ đến nỗi rời khỏi nửa bước, vừa túm chặt váy vừa lau nước mắt, dáng vẻ cầu xin ấy khiến người ta đau lòng.

      Tiểu Hổ là cậu bé có yếu đuối nhạy cảm của bé, cũng có những suy nghĩ chín chắn mà những cậu bé khác sánh được. Cậu đặt chiếc bánh đầu tiên mình nướng được trong tiết học nấu ăn lên bàn làm việc của , sau khi ngủ dậy gấp chăn rất ngay ngắn, mặc quần áo chỉnh tề, để người khác giúp mình buộc dây giày, lúc làm vệ sinh trong ngày giá rét cậu lén chạy ra ngoài quàng khăn cho . Khanh Khanh từng với Nọa Mễ những đứa trẻ như Tiểu Hổ cần được người ta chăm sóc và đáng được người khác mến. Trong lòng cậu bé có vết thương nho , chỉ cần vết thương ấy lành lại tự kỷ nữa. ngày cậu bé vui vẻ trở lại. Cậu xuất sắc hơn tất cả những cậu bé khác.

      "Nghiêm trọng hơn chúng tôi nghĩ...". Lời của Mr Phí làm ngắt dòng suy nghĩ của Khanh Khanh, "Dĩ nhiên nếu thực bất tiện cũng sao, chúng tôi biết nghỉ ngơi, xem...".

      " sao, tôi đến, tôi có thể đến được". Khanh Khanh nghĩ ngợi gì mà nhận lời luôn. nhanh chóng tìm giấy bút ghi địa chỉ, số điện thoại của nhà họ Phí, sau đó hỏi rất kỹ về bệnh tình của Tiểu Hổ.

      "Cảm ơn ". Mr Phí im lặng lúc, "Chúng tôi... sau này nhất định ở bên chăm sóc Tiểu Hổ. Mục, gặp mặt rồi chúng ta kỹ hơn".

      "Vâng, ngài cũng đừng lo lắng quá, Tiểu Hổ nhanh chóng khỏe trở lại thôi".

      Sau khi cúp điện thoại, Khanh Khanh bất chấp việc mình vừa mới hạ sốt, liền khoác chăn nhảy xuống giường tìm quà cho Tiểu Hổ. tìm giá sách hai cuốn truyện thiếu nhi mà mình rất thích – Where The Wild Things Are (Lạc vào chốn hoang dã, ND) và There's a nightmare in my closet (Có cơn ác mộng trong tủ vách của tôi, ND), tìm thấy hộp bút chì màu chưa bóc rồi xuống dưới nhà cầu xin thím Trương đến lúc ấy giúp làm chiếc bánh cà rốt to.

      Thực ra thời gian hẹn gặp là tuần sau nhưng vì Khanh Khanh quá mong chờ nên hai đêm liền ngủ được. Để có thể có được đồng ý của mọi người trong nhà, quyết tâm dưỡng bệnh tốt, uống thuốc rồi ngủ, quên bôi thuốc lần nào. Đến ngày gặp Tiểu Hổ, bệnh tình của Khanh Khanh đỡ hơn rất nhiều. Tuy mặt vẫn còn vài vết sẹo mờ mờ, cũng gầy nhiều, thỉnh thoảng vẫn còn ho vài tiếng nhưng chung khỏe hơn rất nhiều.

      Trước khi ra khỏi cửa, soi gương đánh phấn rất kỹ, che những vết sẹo mặt rồi quàng khăn, đeo kính râm, có chút giống ninja. Mục Tuần ở trong phòng ngủ xử lý phần mềm game, đuổi theo ra tận cửa hỏi Khanh Khanh có cần đưa . Khanh Khanh xua tay, xách chiếc làn đựng đầy quà, chào ông bà nội rồi vội vàng lên đường.

      Khu phố rất ấm áp, trời cao và trong xanh, phảng phất chút ánh nắng ấm áp của mùa hè.

      Khanh Khanh men theo con đường rợp bóng cây râm mát trong khuChampagneTown(*), vừa vừa nghĩ viển vông. Vì trận ốm này mà bao nhiêu ngày nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Lúc này cảm thấy hết sức khoan khoái. Gió lướt qua khiến cành cây rung rinh xào xạc, mấy bông hoa quế rụng xuống người, xua những gợn sóng trong lòng. Khanh Khanh nhớ đến Tiểu Hổ, dường như chỗ mềm yếu nhất trong trái tim bị chạm tới, thể quên được cảnh tượng lần đầu tiên gặp Tiểu Hổ: Mrs Phí đưa cậu bé đến, mặc quần áo đồng phục của trường mẫu giáo, đeo chiếc cặp sách bé xíu, đứng hành lang chịu vào lớp học, thầm rớt nước mắt. Mrs Phí ngồi xuống ôm cậu bé. Hai giọt nước mắt của cậu bé lăn dài má, rơi xuống chiếc khăn choàng của mẹ. Tiểu Hổ là đứa trẻ thiếu cảm giác an toàn, vì thế Khanh Khanh mới chọn Where The Wild Things Are và There's a nightmare in my closet Đây là câu chuyện kể về hai cậu bé chiến thắng cảm giác sợ hãi.

      Khanh Khanh cảm thấy trong lòng vừa chua xót vừa ấm áp, đến đầu ngõ trán lấm tấm mồ hôi. nới lỏng khăn quàng để gió lùa vào. chuẩn bị nhìn đồng hồ phía xa vang lên tiếng còi ô tô.

      Hướng mắt nhìn về phía phát ra thanh, Khanh Khanh bất ngờ nhìn thấy mái tóc đen giống như của Lỗ Tấn, khỏi sững người. thể ngờ rằng mình lại chạm mặt chú của Tiểu Hổ nhanh như vậy. "Lái xe" mà Mr Phí trong điện thoại chính là ta? Ký ức về buổi gặp mặt lần trước giống như thủy triều trào dâng trong tâm trí: ngã sau xe ta, gặp ta trong phòng viện trưởng, nảy sinh hiểu lầm, lại còn...

      Rất nhiều ký ức đan xen nhau, Khanh Khanh hít hơi sâu, thầm khích lệ mình được làm kẻ đào ngũ, sau đó miễn cưỡng về phía chiếc xe Hummer màu đen.

      Phí Duật Minh bỏ kính, vẫn lạnh lùng như thế. Cái nhìn đầu tiên khiến Khanh Khanh khắc sâu ấn tượng kiêu căng về ta. Ở trường mầm non gặp rất nhiều phụ huynh có tiền, có địa vị, cho dù địa vị của người khác có cao như thế nào, quan trọng như thế nào giáo như luôn coi mình giống như những người khác, tuyệt đối xem bản thân. Cho dù trang web ta là "ngựa ô" hay "ngựa hoang", cho dù ta là hoàng tử hay nông dân, trong mắt , ta cũng chỉ là phụ huynh học sinh bình thường mà thôi.

      Khanh Khanh lấy lại tinh thần, lấy hết dũng khí đứng trước mặt Phí Duật Minh. Ý thức được khác biệt về ngoại hình, kiễng chân lên để trông mình cao hơn chút. giày bệt miễn cưỡng có thể đứng đến vai ta, lúc chuyện phải ngẩng đầu lên, tuy trông có vẻ yếu thế nhưng kiên trì của mình.

      Phí Duật Minh vẫn còn có chút lịch , ta bỏ kính xuống chủ động chào .

      "Chào Mục".

      "Chào ".

      Lần bắt tay này là người buông tay trước. Tuy thể giải tỏa mọi hiểu lầm trước đó nhưng Khanh Khanh quyết đánh giá người khác cách phiến diện.

      Còn Phí Duật Minh lại đánh giá về Khanh Khanh cách rất tự nhiên. Bắt đầu từ cách ăn mặc của , càng nhìn càng chau mày.

      Ban đầu tưởng nông thôn bán hàng rong, đến tận khi phát hai bím tóc đặc trưng lắc lắc lại mới dám chắc chắn đó là . cầm chiếc làn tay, chiếc khăn quàng cùng với hoa văn quần áo hỗn loạn giống như khay phối màu bị đổ, đều là những màu lạnh mà thích. Lần trước để lại ấn tượng tốt cho , giáo thô lỗ và ấu trĩ, ngay cả bản thân mình cũng chăm sóc được. Lần này cũng khá hơn chút nào. Phí Duật Minh chú ý đến mấy nốt thủy đậu vẫn chưa bay hết mặt , trông nó nực cười. Nhưng khuôn mặt cố làm ra vẻ nghiêm nghị kia lại viết hàng chữ được xem thường .

      "Có thể được chưa?".

      "Được rồi", Khanh Khanh thả lỏng nét mặt, muốn cười chút nhưng lại thấy cần thiết phải lấy lòng. Vấn đề thủy đậu có phải được lây từ người sang người Tiểu Hổ tạm thời chọn cách gạt nó sang bên, nghĩ tới nó nữa.

      "Lên xe , mọi người đợi ".

      "Được".

      Khanh Khanh nâng váy chạy ra phía sau mở cửa. Phí Duật Minh khẽ ho tiếng, giúp mở cửa ghế lái phụ.

      "Ngồi ghế trước !".

      Khanh Khanh vốn định kiên quyết theo ý mình nhưng nghĩ lại ngồi sau ta quả thực được tốt lắm. Tuy ngồi ghế lái phụ cũng hơi kỳ quặc nhưng vẫn nâng đuôi váy bước lại.

      Chiếc xe Hummer rất đồ sộ, thành xe rất cao. vốn thấp bé, lên xe phải kiễng chân, đồ trong giỏ suýt chút nữa rơi xuống đất. ta đứng phía sau đỡ mới ngồi vững được. muốn cảm ơn ta, nhưng ta gì, đóng cửa xe rồi vòng sang bên kia lên xe.

      Lần đầu tiên ngồi xe của phụ huynh xa lạ, Khanh Khanh ngồi rất ngay ngắn, lịch , cảm giác nửa thân cứng đờ, biết đặt chiếc giỏ ở đâu nên ôm vào lòng, đếm những thứ trong giỏ, chú ý đến tồn tại của Phí Duật Minh.

      "Thắt dây an toàn vào! Đưa đồ cho tôi!".

      Giọng của ta vang lên bên tai, vẫn là mũi đặc sệt, sau đó chỉ tay vào ghế bên, lấy chiếc làn của Khanh Khanh.

      thắt dây an toàn, ta tay bám vào vô lăng, chân giẫm ga, chiếc xe bắt đầu lăn bánh.

      Lần trước bị bỏ lại phía sau, nhìn chiếc xe tăng màu đen bụi cuốn mù mịt. Bây giờ ngồi trong xe, cảm giác hoàn toàn khác nhau. Lần nào tốt hơn? Có lẽ Khanh Khanh chọn lần trước. vốn định đường hỏi tình hình của Tiểu Hổ, chiếc xe vừa mới chuyển bánh thấy rất khác thường. Trước đây thường ngồi xe của bố, của bác, ngồi xe máy của Mục Tuần là chuyện như cơm bữa, nhưng chưa bao giờ say xe. Nhưng lần này ngồi xe của Phí Duật Minh, vừa mới phóng ra khỏi con đường nhựa trước khuChampagneTown, tốc độ tăng lên, Khanh Khanh bắt đầu thấy chóng mặt.

      Kim chỉ tốc độ tăng nhanh đến chóng mặt, bên ngoài ngừng có những chiếc xe bị bỏ lại phía sau. nắm chặt dây an toàn vắt ngang trước ngực, bặm chặt môi, cố gắng quên cảm giác khó chịu này, ngừng hát hát lại bài hát thiếu nhi trong đầu.

      Nhưng có tác dụng gì, tất cả đều vô ích.

      Đường ở ngoại ô có nhiều đèn giao thông, càng có camera, ngay cả biển báo giảm tốc độ cũng thấy. Tốc độ của Hummer quá nhanh, lúc ngoặt giống như bay lên. Bữa sáng trong dạ dày Khanh Khanh trào lên tận cổ. cố nén nó xuống, ấn bụng nuốt nước bọt, sợ mình nôn. Chẳng bao lâu sau, trán lấm tấm mồ hôi, lòng bàn tay ướt sũng. Chiếc xe quay đầu ở đường vòng trướcNapaValleyrồi ngoặt góc trăm tám mơi độ. bị quán tính đẩy về phía cửa xe, dây an toàn thắt chặt đến nỗi vai đau rát. Cuối cùng thể chịu đựng được nữa, cổ họng phát ra tiếng ọc ọc khó nghe.

      Dường như Phí Duật Minh nghe thấy, chỉ có điều biểu lộ gì mà chỉ giảm tốc độ chút. Chiếc xe qua cánh cửa lớn củaNapaValley, con đường ngoằn ngoèo trong khu phố theo phong cách Mỹ có rất nhiều lối rẽ. Khanh Khanh cựa quậy ghế lái phụ cách bất an, mặt đỏ bừng rồi lại tái nhợt. Cuối cùng chiếc xe dừng lại trước tòa biệt thự. luống cuống cởi dây an toàn, đợi Phí Duật Minh gì mà đẩy cửa xuống xe.

      Vừa nhìn thấy gốc cây, Khanh Khanh liền cúi người xuống nôn thốc nôn tháo. Bữa sáng bữa trưa cho ra ngoài hết. đứng thẳng người lấy tay lau miệng, kính sợ đối với ta biến thành nỗi oán hận. Khanh Khanh vừa mới khỏi bệnh, sắc mặt vốn u ám, sau khi nôn xong càng trở nên hốc hác, tiều tụy, đôi mắt đen nháy rơm rớm nước mắt, thêm vào đó là những vết sẹo thủy đậu mặt, dám ngẩng đầu nhìn bộ dạng của mình qua gương chiếu hậu.

      " sao chứ?". Cuối cùng Phí Duật Minh thể im lặng nữa, muốn đỡ nhưng tránh .

      Mrs Phí đón ngoài cửa, nhìn thấy người cao người thấp đứng ở vườn hoa vào nhà, khí rất bình thường. giáo được đón tới sắc mặt rất tệ còn nét mặt của người đón cũng khiến người ta phải suy ngẫm.

      "Cuối cùng cũng đến rồi, Tiểu Hổ vừa mới nhắc tới ". Mrs Phí phá vỡ bầu khí ngột ngạt, thân mật lại gần bắt tay Khanh Khanh.

      Khanh Khanh cố kìm nén khó chịu trong dạ dày, gượng cười, giật lấy chiếc làn trong tay Phí Duật Minh, cũng thèm nhìn ta mà theo Mrs Phí vào tòa biệt thự.

      phải là lần đầu tiên gặp mặt nên chủ nhà khách sáo mà thẳng vào vấn đề. Khanh Khanh theo Mrs Phí lên tầng hai thăm Tiểu Hổ. Phí Duật Minh đứng ở phòng khách lúc, từ bỏ ý định lên tầng, vào thư phòng làm việc. ta ngồi bên bàn làm việc, lấy bức ảnh mới nhất. Giữa những đường nét đan xen trước mắt xuất đôi mắt đẫm lệ, đen láy của Khanh Khanh, trong lúm đồng tiền vẫn còn có vết sẹo chưa lành, dùng hết sức mình giật lấy chiếc làn trong tay . bé như vậy mà lúc nhịn nhục lại có kiên cường to lớn mà thể tưởng tượng được.

      Phí Duật Minh chuyên tâm làm việc, về lúc nào cũng biết. Bữa tối mọi người đều có mặt đông đủ. Mrs Phí nhắc đến chuyện mời Khanh Khanh phụ đạo riêng cho Tiểu Hổ. Phí Duật Minh ăn cơm, thỉnh thoảng lại phát biểu ý kiến của mình.

      "Liệu ta có trẻ quá , có đủ kinh nghiệm ? Em thấy trông ta phải là người có nhiều kinh nghiệm".

      "Chú biết đấy thôi, Tiểu Hổ vào lớp ấy khá hơn trước rất nhiều. Buổi chiều ấy đến, mang cho Tiểu Hổ bánh cà rốt, thằng bé ăn miếng . Trước đây tôi và giúp việc làm bánh cà rốt, dỗ dành thế nào nó cũng chịu ăn. ấy lại mang sách nữa, kể chuyện gì Tiểu Hổ cũng thích, trước khi ấy còn hỏi khi nào ấy lại đến. Suốt tuần nó bị ốm, có lần nào nhìn thấy nó cười đâu? Nhưng chiều nay nó cười rồi, lại còn ngoan ngoãn uống thuốc. Tôi thấy nhất định phải mời Mục này. Lúc đầu khi mới đưa Tiểu Hổ đến lớp ấy, tôi cũng yên tâm lắm. Nhưng về sau thấy Tiểu Hổ ngày càng tiến bộ, chú thấy có đúng ?". Ông Trác Nhã xong lý do của mình lại quay sang hỏi chồng ngồi bên cạnh: " thấy thế nào? Em thấy Mục này rất tốt. Em muốn ấy phụ đạo riêng cho Tiểu Hổ. Có giờ phụ đạo riêng, Tiểu Hổ theo ấy lâu rồi, có lẽ tiến bộ hơn nhiều".

      Trong tay Phí Duật Khâm có nửa tập công văn chưa xử lý xong, sớm bỏ đũa xuống chuyên tâm đọc công văn. Thấy vợ hỏi vậy cũng đưa ra được ý kiến nào, chỉ : "Em xem thế nào rồi làm, cần phải ra mặt đảm bảo ra mặt. Hôm nay chuyện với ấy rồi, rất khá. Có điều chuyện mời giáo cũng phải thận trọng, trẻ quen là chuyện, dạy dỗ thế nào lại là chuyện khác. Dĩ nhiên tuy Mục này vẫn còn trẻ nhưng con người rất được. Chờ khi nào về rồi quyết định".

      "Thế cũng được", Ông Trác Nhã gắp thức ăn cho chồng, nhân tiện trách mắng Phí Duật Minh ngồi đối diện, "Còn phải chú nữa, lần sau chú lái xe chậm chút được ? Lần đầu tiên làm cho người ta nôn như thế hay. Lúc tôi còn hỏi ấy có cần đưa về nhà , ấy kiên quyết cần, chắc chắn là sợ quá rồi. Đây phải là cuộc đua ở nước ngoài các chú. Tuy ở vùng ngoại ô nhưng xe cộ cũng đông hơn ở nước ngoài, chú phải hết sức cẩn thận".

      "Em biết rồi, nhưng buổi chiều nay em lái rất chậm mà". Phí Duật Minh nhún vai, gắp cho trai của Tiểu Hổ là Tiểu Long hai miếng thịt rán.

      Ăn xong ta đưa Tiểu Long ra ngoài hóng gió, đường cứ nghĩ đến đôi mắt đen ấy. Mua đồ xong, dáng vẻ Tiểu Long kiễng chân leo lên ghế trước lại khiến nghĩ đến : bím tóc dài, làn trúc , thân hình thấp bé.

      Lúc về nhà cũng là lúc bọn trẻ phải lên giường ngủ. Phí Duật Minh đưa Tiểu Long về phòng, mang bánh ngọt cà rốt mua ở siêu thị vào phòng thăm Tiểu Hổ.

      Phí Duật Minh về nước chưa được bao lâu, hai đứa cháu cũng vừa mới tiếp xúc nhưng quý Tiểu Hổ hơn. Tiểu Hổ rất yên lặng, có chút gì đó rất bền bỉ. Mọi người đều cho rằng nó tự kỷ, coi đó là bệnh nhưng Phí Duật Minh nghĩ rằng chỉ vì nó quá độc, thiếu dẫn dắt, dần dần lớn lên tự khỏi.

      đẩy cửa bước vào, Tiểu Hổ vẫn thức. Bị ốm tuần khiến nó gầy rất nhiều, khuôn mặt hốc hác, mắt rơm rớm nước mắt, dáng vẻ sợ sệt, chuyện, cần những đồ chơi giường, chỉ ôm cuốn truyện tranh trước ngực.

      " đỡ hơn chưa? Chú mua bánh cho cháu này". Phí Duật Minh ngồi xuống cạnh giường Tiểu Hổ, lấy bánh ngọt cho nó xem. Nhưng Tiểu Hổ lắc đầu, lấy chăn che mặt, quay người gì.

      "Đây là sách gì vậy? Cho chú xem với".

      Tiểu Hổ nhúc nhích, chỉ ôm khư khư cuốn truyện.

      "Miss 77 đâu?".

      sớm biết Tiểu Hổ quen gọi như vậy. Quả nhiên vừa nhắc tới tên Tiểu Hổ liền chui đầu ra khỏi chăn, đưa cuốn truyện lên trước mặt Phí Duật Minh như đưa vật báu mà mình quý vậy.

      "Miss 77 về nhà rồi, đây là truyện Miss 77 cho cháu". Tiểu Hổ chỉ vào con quái vật bìa truyện, "Miss 77 trong rừng có quái vật, Tiểu Hổ ngoan bị quái vật bắt ".

      Thấy thằng bé chỉ vào bức tranh ngộ nghĩnh, Phí Duật Minh mỉm cười, xoa đầu nó, ngồi cạnh giường cùng nó đọc truyện. Nhan đề cuốn truyện rất thú vị Where The Wild Things Are. Hồi từng đọc qua, có điều phải là bản tiếng Trung. Tiếng Trung của chỉ dừng lại ở mức giao tiếp đơn giản, những chữ tiếng Trung mà biết vô cùng có hạn, chưa bao giờ đọc cuốn sách tiếng Trung hẳn hoi nào. May mà những chữ phiên trong sách khó lắm, câu chuyện sinh động thú vị, Tiểu Hổ kể cho nghe, cuối mỗi câu đều quên bổ sung câu "Miss 77 như vậy".

      "Miss 77 còn gì nữa?".

      Phí Duật Minh cầm cuốn sách khác giường, nhan đề có số chữ hiểu, nhìn tiếng mới biết là There's a nightmare in my closet.

      "Miss 77 hai hôm nữa lại đến kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe", Tiểu Hổ xong kéo tay áo của , "Chú ơi, chú kể cho Tiểu Hổ nghe về câu chuyện quái vật trong rừng , giống như Miss 77 ấy... được ?".

      Phí Duật Minh sờ tay lên trán Tiểu Hổ, thấy nó vẫn còn sốt , thế là gấp sách lại, đặt tay nó vào trong chăn: "Ngày kia chú đón Miss 77 đến đây kể chuyện cho cháu nghe nhé, chú... biết kể chuyện".

      Tiểu Hổ gật đầu, ngoan ngoãn nhắm mắt. Phí Duật Minh tắt đèn, cầm cuốn There's a nightmare in my closet bước ra khỏi phòng Tiểu Hổ, hành lang lật cuốn truyện. Tuy biết chữ nhưng vẫn hiểu được nội dung.

      Hình vẽ trang bìa cuốn truyện lại khiến Phí Duật Minh nhớ đến đôi mắt đầy oán hận, rơm rớm nước mắt của sau khi nôn. nghĩ lúc, còn có ý muốn trách móc như lúc đầu nữa, thậm chí thấy hai bím tóc dài của giáo thực ra hề xấu xí như mình từng nghĩ.

      Vì chuyện của Tiểu Hổ mà Khanh Khanh làm trước thời hạn nghỉ phép. Ngày thứ ba, quả nhiên mang quà đến nhà thăm Tiểu Hổ như hứa. Mục Tuần lái xe máy đưa đến cổngNapaValley, chỉ vào hai nốt thủy đậu mũi .

      " , tự mình phải chú ý đấy".

      " út, thấy em làm gia sư cho thằng bé được ?".

      "Em xem thế nào rồi làm, thích làm, thích thôi. Có điều đừng để mệt quá, thủy đậu vừa mới đỡ được chút, có thời gian thường xuyên ở nhà với ông bà nội".

      "Biết rồi", xuống xe, đeo túi lên vai, chạy vào tòa biệt thự. Chạy được vài bước lại quay đầu lại vẫy tay về phía Mục Tuần.

      "Buổi tối mấy giờ đến đón em", Mục Tuần đứng ngoài cửa sắt hỏi.

      " cần, em tự về nhà". Khanh Khanh hất bím tóc ra sau, rảo bước nhanh. Vẫn là chiếc váy hoa, trông giống như nụ hoa chúm chím dưới ánh nắng mặt trời.

      Sau khi vào cửa, Mrs Phí càng nhiệt tình hơn. Khanh Khanh được đưa lên thẳng phòng của bọn trẻ ở tầng. Tiểu Hổ còn ủ dột như trước kia nữa, tinh thần khá hơn hai hôm trước rất nhiều. Cậu bé chơi xếp hình giường, nhìn thấy Khanh Khanh đến xúc động nhảy xuống giường, dang đôi tay bé chạy về phía Khanh Khanh.

      "Miss 77!". Thân hình bé gầy rộc sau trận ốm nằm gọn trong lòng , mặt áp sát vào thân váy, vui mừng đến nỗi toàn thân run lên.

      Khanh Khanh ngồi xuống giường kể chuyện cho Tiểu Hổ nghe, người đắp chiếc chăn của cậu bé. Tiểu Hổ nằm bò chân , ôm chiếc ô tô đồ chơi, chỉ ngón tay vào câu cuối cùng mà lần trước đọc, ngước mắt lên hỏi : "Miss 77, quái vật kiên cường ?".

      "Kiên cường, nó sống trong rừng mình, đêm đến...".

      "Thế Tiểu Hổ có kiên cường ?".

      "Ừ, Tiểu Hổ là cậu bé dũng cảm nhất. Tiểu Hổ bị ốm cũng khóc, uống thuốc cũng sợ, Tiểu Hổ kiên cường nhất". Khanh Khanh xoa cái đầu tròn xoe của Tiểu Hổ, kìm được hôn lên trán cậu bé, trong lòng càng thấy thương cậu bé hơn, "Miss 77 kể tiếp câu chuyện về tủ vách, để xem quái vật đâu rồi!".

      "Vâng", Tiểu Hổ nằm bò chân , đôi mắt chứa mong chờ, nhưng cười, chỉ nhàng xoa mặt vào áo .

      Lúc đó Mrs Phí mang hoa quả lên. Vừa bước vào phòng, nhìn thấy cảnh tượng đó liền đặt đĩa hoa quả xuống, dám làm phiền họ. Khanh Khanh dỗ dành Tiểu Hổ uống thuốc rồi dùng thìa xúc táo cho cậu bé ăn. Tiểu Hổ rất chăm chú lắng nghe, biết đâu là thuốc đâu là hoa quả, mặt vẫn còn nhiều nốt thủy đậu, những lúc thấy rất ngứa lại xoa mặt vào người .

      "Em thấy ấy dạy là thích hợp nhất. Chắc chắn Tiểu Hổ khá lên, thấy nó chăm chú như thế nào đâu, cười cười , hề nhận ra...". Khi ngang qua thư phòng, Mrs Phí thò đầu vào với chồng chuyện Tiểu Hổ học bài. Phí Duật Minh cũng ở đó, xen vào. Mượn cớ chị chuyện lên tầng lấy giấy vẽ, cố tình vòng sang phòng của Tiểu Hổ ở tầng hai để xem xét tình hình.

      Cửa phòng đóng chặt, có thể nghe thấy giọng trầm bổng réo rắt của vang lên trong phòng, lời tựa dịu dàng ấm áp, cơn ác mộng khủng khiếp, đáng sợ, đều là những từ tiếng Trung đơn giản, có thể hiểu được.

      "Trong tủ vách của tôi có cơn ác mộng. Trước khi ngủ tôi phải đóng chặt tủ vách. Tôi dám ngoảnh đầu nhìn lại, đến tận khi tôi lên giường an toàn, tôi mới dám lén liếc nhìn nó. buổi tối, tôi quyết định tìm cách thoát khỏi cơn ác mộng của mình mãi mãi. Tôi tắt đèn, cơn ác mộng chui ra khỏi tủ vách...".

      Phí Duật Minh bước lại gần, nhè đẩy hé cánh cửa. Qua khe hở ấy nhìn thấy hình bóng sặc sỡ, hai bím tóc dài vắt lưng, biết ấy làm gì Tiểu Hổ, chỉ thấy thằng bé bật cười khanh khách.

      "Miss 77 thổi tiên khí là cơn ác mộng đến nữa, cậu bé trong câu chuyện cũng phải ngủ rồi. Thực ra trong tủ vách của Miss 77 cũng có cơn ác mộng, nhưng giường của to, đủ chỗ cho ba người. Lúc ngủ say, cơn ác mộng chui ra khỏi tủ vách, đáng tiếc là lên được giường của vì nó biết sợ nó...".

      Phí Duật Minh nghe say sưa, cảm giác có người giật ống quần, cúi đầu xuống mới phát biết Tiểu Long ngồi ở cửa phòng của Tiểu Hổ từ lúc nào. Thằng bé chân đất, thò đầu vào trong, ánh mắt đầy khao khát.

      "Sao dép?". ngồi xuống định bế Tiểu Long dậy nhưng thằng bé giơ ngón tay lên "suỵt" tiếng rồi lại ghé sát vào khe hở cửa.

      Trong cánh cửa lúc ồm ồm giống như con quái vật trong tủ vách, lúc lanh lảnh bắt chước cậu bé trong giấc mơ, chẳng bao lâu sau lại xuất bé.

      "Miss 77, bé kia là ai?". Tiểu Hổ .

      "Trước đây bé này cũng rất sợ tối, mỗi lần ngủ mình là lại khóc. ấy có sáu người , chỉ có út ở lại bên cạnh bảo vệ , cứu ra khỏi bóng tối trước khi cơn ác mộng trong tủ vách chạy ra ngoài hù dọa . bé ấy tên là Khanh Khanh, mọi người đều gọi ấy là Thất Thất. ấy có chiếc tủ vách rất rất to, trước đây đựng rất rất nhiều ác mộng. Bây giờ đều là những giấc mơ đẹp. Trước khi ngủ mở nó ra, giấc mộng đẹp chui vào chăn đợi ấy...".

      Giọng kể ngày càng dần, giọng của Tiểu Hổ cũng ngày càng mơ hồ, chẳng bao lâu sau nghe thấy gì nữa.

      Phí Duật Minh bế Tiểu Long về phòng. Tiểu Long buồn bực giậm chân: "Chú ơi, lúc nào cháu mới được nổi nốt giống như Tiểu Hổ?".

      "Sao cháu lại hỏi thế?". ngồi giường hỏi Tiểu Long. Tiểu Long chân đất, vắt tay ra sau, lại lại thảm giống như ông cụ non suy nghĩ điều gì đó, nghĩ lúc lâu mới nằm bò dưới gậm giường, lấy ra đống truyện thiếu nhi.

      "Nổi nốt được Miss 77 kể chuyện cho nghe. Tiểu Hổ được Miss 77 kể chuyện, vì thế cháu cũng muốn có nốt, như thế Miss 77 kể chuyện cho cháu nghe".

      Phí Duật Minh lấy cuốn truyện sàn. Bìa cuốn truyện bám lớp bụi dày, vừa nhìn là biết lâu lắm rồi động vào. đập tay vào chỗ ngồi bên cạnh, bảo Tiểu Long ngồi xuống.

      "Chú kể chuyện cho cháu nghe, được ?".

      "Vâng ạ!".

      Vì lý do công việc, hai đứa trẻ nhà họ Phí đều thiếu quan tâm của bố mẹ. Phí Duật Minh có thể cảm nhận được rằng Tiểu Long cũng có niềm khao khát da diết như vậy. lấy giọng, bắt đầu kể câu chuyện rất đơn giản. Tuy thuộc mặt chữ nhưng có thể nhìn tranh đoán ý. Đây là lần đầu tiên kiên nhẫn kể chuyện cho trẻ con nghe, dĩ nhiên được thành thạo cho lắm. Câu chuyện kể đến đoạn hoàng tử giết chết kẻ xấu, Tiểu Long nghe tiếp được nữa, lấy tay che quyển truyện lại.

      "Câu chuyện của chú hay!".

      "Sao thế?".

      "Vì giọng của chú giống công chúa, cũng giống mụ phù thủy, chú giống con lừa ấy. Miss 77 , hoàng tử là người tốt, người tốt giết kẻ xấu, hoàng tử nên giết người".

      " sao, Miss 77 còn gì nữa?". gấp cuốn truyện lại đưa cho Tiểu Long, khoanh tay trước ngực, muốn nghe xem ấy dạy dỗ bọn trẻ như thế nào.

      "Miss 77 người tốt phải học cách khoan dung. Khoan dung có nghĩa là dù người khác sai nhưng vẫn phải tha thứ cho họ. Ví dụ Tiểu Long làm vỡ khay, bố mẹ tức giận, đánh mắng Tiểu Long, đó chính là khoan dung".

      "Còn gì nữa?".

      "Còn nữa, Tiểu Long phải đối xử tốt với em, phải nhường nhịn em".

      chỉ biết đến thăm Tiểu Hổ, biết cũng gặp Tiểu Long, lại còn dạy nó những điều này.

      "Miss 77 đúng. Tiểu Long, cháu thích câu chuyện của Miss 77 ?".

      "Dĩ nhiên rồi ạ!". Tiểu Long gật đầu rất mạnh, nhưng ngay sau đó lại buồn rầu, "Tiểu Hổ có Miss 77, cháu có, cháu cũng muốn nổi nốt!".

      Phí Duật Minh lau sạch bụi bìa cuốn truyện, đưa Tiểu Long đến bên cạnh bàn học và : " cần nổi nốt cũng có truyện nghe, đợi em trai khỏi ốm, chú bảo Miss 77 kể chuyện cho các cháu".

      " chứ ạ?".

      "Dĩ nhiên rồi, từ trước tới nay chú chưa bao giờ lừa người khác. Nào, cháu hãy vẽ nốt bức tranh này ".

      Phí Duật Minh ngồi cạnh Tiểu Long, nhìn thằng bé vẽ vài nét bút chì rồi lên tầng lấy giấy vẽ, ở trong thư phòng làm việc đến tận trước bữa tối. Thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn đồng hồ. Trong phòng khách có tiếng phụ nữ chuyện, Khanh Khanh chào tạm biệt Mrs Phí rồi dặn dò chút về chuyện của Tiểu Hổ. Lúc ấy về, Tiểu Long còn rất to: "Tạm biệt Miss 77!".

      Biết , Phí Duật Minh quay về bàn làm việc rồi lại cầm bút, nhưng ngồi lúc lâu mà vẽ được cái gì, trong đầu lên lời của hai đứa trẻ, câu chuyện của , cơn ác mộng, khuôn mặt của , bím tóc dài, chiếc váy sặc sỡ. bất giác đặt bút xuống, ngả người vào ghế, đè lên chiếc áo khoác vắt ghế, sờ thấy chìa khóa xe trong túi áo. suy nghĩ lúc, hạ quyết tâm rất lớn mới gạt bản vẽ bàn sang bên.

      "Duật Minh, đến giờ ăn cơm rồi, đừng làm việc nữa, ăn cơm ". Mrs Phí và giúp việc bày biện bàn ăn, bưng thức ăn, xếp bát đĩa

      Phí Duật Minh chạy qua bàn ăn, là có việc nên chạy ra khỏi nhà theo lối cửa sau rồi chui vào xe.

      Hai phút sau, chiếc Hummer chuyển bánh, tiếng động cơ rất to, ngay cả Phí Duật Khâm từ tầng xuống cũng nghe thấy, liền hỏi: "Chú tám ra ngoài rồi à?".

      Mrs Phí chạy ra cửa ngó nghiêng lúc, nhún vai rồi quay lại đỡ món ăn cuối cùng tay giúp việc.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    5. thuytinhtim_1102

      thuytinhtim_1102 Well-Known Member

      Bài viết:
      1,916
      Được thích:
      3,133
      Chương 4 - Lang thang, bước vào trái tim em
      Tâm trạng của Khanh Khanh rất tốt.

      là vì câu chuyện khiến Tiểu Hổ rất vui, hai là khi chào tạm biệt Mrs Phí, bà ấy còn tặng hộp bánh ngọt Quảng Châu, hộp đựng rất tinh xảo, chiếc hộp còn tết cái nơ xinh xắn. là giáo viên nên nhận quà, nhưng vì Mrs Phí quá nhiệt tình, cuối cùng nhận nó. Ôm hộp bánh ngọt bước ra khỏi khu vườn theo phong cách Mỹ của nhà họ Phí, Khanh Khanh nhớ lại từng chút từng chút kỷ niệm với Tiểu Hổ trong suốt buổi chiều, khuôn mặt nở nụ cười rạng rỡ.

      Tiểu Hổ dần dần khá lên, cũng thấy nhõm hơn rất nhiều, cuối cùng cũng có tâm trạng để thưởng thức cảnh đẹp của con phố .

      Napa Valley là khu biệt thự riêng biệt hoàn toàn theo phong cách Mỹ, con đường hay khu phố mang phong cách hoàn toàn khác biệt, so với khu Champagne Town của ông bà nội Khanh Khanh lộng lẫy hơn chút, cũng mang đậm phong cách biệt thự hơn, khung cảnh giống như thành phố của Mỹ.

      Mùa thu, trời tối rất nhanh. Khanh Khanh men theo con đường ngoằn ngoèo, thư thả ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. đến giờ tan tầm, chốc chốc lại có đủ loại xe ô tô phóng vụt qua người Khanh Khanh. bước con đường rải đá, nhặt chiếc lá rụng cầm tay. Lỗ thủng vì bị côn trùng gặm nhấm chiếc lá rọi qua tia sáng cuối cùng. nheo mắt nhìn, trong đầu lại nghĩ đến chuyện khác.

      Chuyện phụ đạo cho Tiểu Hổ, nếu coi đó là việc làm thêm chính thức hoàn toàn có thể làm bởi vì bản thân cũng thiếu tiền. Công việc ở trường rất vất vả rồi. Làm việc đến năm thứ ba, Khanh Khanh sớm hiểu rằng làm việc gì cũng phải suy nghĩ kỹ, được vì quá xúc động hay chỉ vì hứng thú mà làm. Phụ đạo tâm lý cho trẻ nếu làm tốt có thể ảnh hưởng đến cả cuộc đời trẻ, tuyệt đối phải là chuyện . Nhưng cứ nghĩ đến ánh mắt tha thiết của Mrs Phí, khuôn mặt đáng của Tiểu Hổ lúc ngủ say, Khanh Khanh lại xúc động đến nỗi muốn nhận lời ngay, bất chấp mình có đủ kinh nghiệm hay .

      Khanh Khanh chìm vào dòng suy tư rối bời, đến tận khi màn đêm đen đặc buông xuống, mới phát mình bị lạc đường.

      Khát nước, bụng đói đến nỗi sôi lên òng ọc, Khanh Khanh dừng lại bên cạnh cột đèn bên đường, ngẩng đầu kiễng chân, cố gắng nhìn biển hiệu treo hộp đèn. Ánh sáng vàng êm dịu chiếu hắt đỉnh đầu, cắn móng tay, biết phải về phía nào. Khả năng phân biệt phương hướng của Khanh Khanh được tốt lắm, cứ đổi hướng là lại lạc đường. Hồi mới chuyển đến Champagne Town, Mục Tuần phải đưa mấy chục lần mới biết đường tìm về nhà.

      Khanh Khanh ngó nghiêng khắp nơi, cách đó vài mét có chiếc xe màu đen chầm chậm tới, dừng lại bên đường rồi tắt đèn. nhìn về phía ấy, thầm nghĩ có lẽ là người làm về, sau đó quay mặt nhìn về hướng khác.

      Phí Duật Minh ngồi trong xe, tay vịn vào vô lăng, ngắm nhìn hình bóng của từ phía xa.

      theo suốt con phố , rẽ chỗ này ngoặt chỗ kia mấy vòng liền, hiểu rốt cuộc muốn đâu. Sợ bị phát , Phí Duật Minh dám lái xe cách quá gần, nhưng bám theo lúc, lại nghi ngờ tâm trí của mây. Mấy lần lái xe qua người hoàn toàn chú ý đến tồn tại của . Lần tắt đèn này, bắt đầu suy nghĩ xem có nên xuống xe cho biết hướng .

      biết lạc đường.

      Có lẽ đèn đường quá sáng, có lẽ là ảo giác từ góc nhìn, cảm giác kỳ lạ ban đầu hoàn toàn tan biến trong , chỉ còn lại hình ảnh Gypsy bước ra từ trong câu chuyện, mang theo quả cầu thủy tinh dự đoán tương lai, quấn khăn quàng, hai bím tóc rối vắt ra ngoài chiếc khăn, chiếc túi xách lệch lắc sang trái rồi lắc sang phải, trong đầu chứa rất nhiều bí mật, tìm kiếm làng quê tiếp theo. giống như đứa trẻ lang thang có chốn nương thân, hơn hai mươi tuổi rồi nhưng vẫn cắn móng tay. cứ ngồi đợi đến lúc tiếp nhưng chỉ cắn móng tay, dừng lại bên đường chịu .

      Năm phút trôi , mười phút, sau đó là hai mươi phút, xoay mấy tư thế xe, quả thực thể ngồi tiếp được nữa, liền lái xe về phía , đến chỗ cách đứng khoảng ba bốn mét mới bấm còi.

      định nhường đường, ngẩng đầu lên mới biết người ngồi sau tay lái là , nét mặt thư thái bỗng trở nên cảnh giác. mấy ngày họ gặp nhau, cố tình làm phiền và bọn trẻ, hai bên đều bình yên vô . Nhưng bây giờ lại cố tình "làm phiền" chút.

      "Lên xe , tôi đưa về".

      " cần đâu, cảm ơn!". Khanh Khanh quay vòng quanh chỗ mình đứng cách rất tự nhiên nhưng vẫn tìm thấy phương hướng. ôm hộp bánh rảo bước . Ban đầu là , sau đó co cẳng chạy, thái độ tránh mặt hết sức ràng.

      Nhìn chiếc váy hoa bay bay trong gió, Phí Duật Minh lắc đầu gượng cười. Vốn định quay đầu đuổi theo, nhưng thấy rẽ vào con đường cạnh đó, xe lại vào được, đành phải quay về đường chính, đứng chờ ở đầu đường bên kia.

      Chưa đầy năm phút sau, Khanh Khanh lạc đường lại quay về con đường như từng quen. phát chiếc Hummer đen đứng dưới cột đèn cách đó xa. Phí Duật Minh đứng cạnh chiếc xe, tay cầm điếu thuốc. Khuôn mặt của ta khuất sau làn khói đen và ánh đèn lúc sáng lúc tối, nhìn nét mặt.

      Nếu chạy nữa mất mặt. đứng lại, ôm hộp bánh, ngẩng đầu ưỡn ngực về phía . nhìn chằm chằm vào ngọn đèn ở phía xa, hề liếc ngang liếc dọc, năm mét, bốn mét, ba mét... qua rồi, cách xa rồi.

      ta vẫn hút thuốc, dường như chưa phát ra hành động của . Khanh Khanh dần dần cảm thấy yên tâm hơn, vừa rảo bước , vừa đoán xem ta có nhìn từ phía sau . đến chỗ cách chiếc xe bảy, tám mét, kìm được ngoảnh đầu nhìn, phát ta dập tắt mẩu thuốc, chuẩn bị mở cửa lên xe. Tiếng chuông cảnh giác trong lòng lại ngân lên. qua đường nhựa, co cẳng chạy về phía cánh cửa lớn ở phía xa, bỏ lại Phí Duật Minh và chiếc Hummer đen ở tít tận phía sau.

      lên xe nhưng hề khởi động, chỉ nắm vô lăng nhìn về phía mà chạy, đường cong khóe miệng ngày càng lớn hơn, thể kiềm chế được. nhớ lại câu chuyện mà kể cho Tiểu Hổ nghe buổi chiều, cái gì mà tủ vách, cơn ác mộng, cái gì mà nữ chiến sĩ đánh gục lũ ác quỷ, hoàn toàn khác xa so với biểu lúc này của . Chiếc váy hoa bay bay lại trong gió, cuối cùng biến mất khỏi tầm mắt của . muốn cười nhưng lại cười to hơn. Trước mắt là khuôn mặt của , bên tai là giọng của , tức giận, vui vẻ, dũng cảm, nhút nhát...

      Chuyện làm gia sư cuối cùng Khanh Khanh vẫn nhận lời.

      Nọa Mễ ngồi nắp bồn cầu, vừa gạt tóc dính mũi, vừa chuyện với Khanh Khanh ở phòng bên cạnh: "Chị có làm được , Khanh Khanh, đến nhà họ làm gia sư".

      " được cũng phải được, chẳng còn cách nào cả". Khanh Khanh tết tóc, buộc chun buộc tóc mới mà Mục Tuần vừa mua cho . chiếc dây chun màu đen là hình đôi lợn màu hồng phấn. Mắt của chúng được làm bằng đá lấp lánh. Hôm sinh nhật , tất cả mọi người đều tụ tập ở Champagne Towm, làm bữa tiệc sinh nhật nho , chúc mừng Khanh Khanh sinh năm hợi tròn hai giáp, bắt đầu hành trình mới. Mục Tuần cùng lên tầng thượng ngắm sao, còn tặng cuốn Charlotte và Wilbur(*). Vậy là Khanh Khanh thêm tuổi, ông bà nội lại nhắc, Thất Thất cả tuổi mụ là hai lăm tuổi, nên tìm người tốt để gả chồng.

      Ngày hôm sau đến trường, Khanh Khanh gửi mail cho Mrs Phí, nhận lời làm gia sư cho Tiểu Hổ, thêm tuổi mới cần phải có thách thức mới. nghĩ mình vẫn còn trẻ, biết có thể học từ từ, chỉ cần giúp được Tiểu Hổ, mệt chút cũng đáng. Để bày tỏ thành ý, Mrs Phí đưa ra đãi ngộ rất hấp dẫn. Sau hồi chuyện, Khanh Khanh chỉ nhận phần rất "phí lại", phần còn lại để Mrs Phí dùng vào việc dạy dỗ Tiểu Hổ.

      "Khanh Khanh, khi nào đến sinh nhật út của chị?" Nọa Mễ lại hỏi, Khanh Khanh chống cằm suy nghĩ vẩn vơ, nghe thấy tiếng giật nước mới giật mình.

      " út của chị á? Mùa hè, cung Sư Tử, vừa mới qua được vài tháng, hai bảy tuổi rồi".

      "Vâng". Nọa Mễ bước ra khỏi phòng vệ sinh, phía sau Khanh Khanh lẩm nhẩm ngày tháng mà vừa lúc nãy.

      đến tấm gương lớn treo trước lớp, Khanh Khanh muốn xem xem vết sẹo thủy đậu trán hết chưa nhưng ngẩng đầu lên thấy khuôn mặt tuấn tú xuất trong gương khiến giật nảy mình. chưa kịp tránh Shawn bước lại gần.

      "QinQin, khỏi ốm chưa?".

      Trước mặt người khác Shawn thường trực tiếp dùng những động tác cơ thể với , nhưng sau khi bị ta cưỡng hôn trong buổi lễ Giáng sinh năm ngoái, tâm lý đề phòng của Khanh Khanh trở nên hết sức dữ dội, nhìn thấy ta là lại cảnh giác, tránh được tránh, tránh được làm mặt lạnh. đáp lại tiếng "cảm ơn", mỉm cười lịch rồi kéo Nọa Mễ .

      "QinQin!". Shawn theo hai bước.

      Khanh Khanh coi như nghe thấy, Nọa Mễ cũng dám đứng lại, chỉ vừa chạy vừa ngoảnh đầu, vào lớp rồi dựa người vào bàn thở hổn hển, hỏi Khanh Khanh: "Có phải là Shawn vẫn thích chị ? Chẳng phải là từ bỏ ý định rồi sao? Lần trước em thấy có vấn đề, ai ta và giáo dạy nhạc kết nhau, chị xem ràng là...".

      "Chị biết, nữa". Khanh Khanh vờ ngây thơ, giao việc cho Nọa Mễ làm, còn mình ngồi ở bàn làm việc check mail. Chuyện xảy ra ở lễ Giáng sinh năm ngoái, mỗi lần nhớ đến lại thấy buồn, là quên nhưng vẫn còn vết thương chưa lành, dù sao lớn bằng ngần này tuổi, đó là lần đầu tiên bị người khác giới cưỡng hôn như thế.

      Bữa phụ buổi chiều các em ngồi thành hàng dài ăn hoa quả. Khanh Khanh ngồi bên giá sách tìm truyện thiếu nhi, chuẩn bị sau khi tan ca đến nhà Tiểu Hổ dạy phụ đạo. Có người gõ cửa kính, là phụ trách, tay còn giơ tấm biển đứng ngoài phòng học.

      Khanh Khanh đặt đồ xuống, lau tay rồi chạy ra ngoài. Theo quy định của nhà trường, mỗi lần nhìn thấy phụ trách giơ biển thông thường phải là chuyện tốt đẹp. Quả nhiên bị đưa tới phòng y tế, rất nhiều bác sĩ và y tá mà quen đứng ở đó. trợ giảng lớp mẫu giáo lớn bị thủy đậu khi bệnh dịch bùng phát đứng trong góc. người Mỹ mười tám, mười chín tuổi, vết sẹo thủy đậu khuôn mặt tròn xoe vẫn chưa mờ . Chú Sam, bác sĩ chính trong trường mỉm cười với hai người bọn họ, lý do. Khanh Khanh vừa nghe mặt xịu xuống.

      Khi về lớp, Khanh Khanh bước có chút tập tễnh, mông bị tiêm mũi, chính y tá Susi tiêm cho . vừa vào cửa thấy cặp song sinh cầm dưa hấu đuổi đánh nhau, lại còn lấy thìa uống trà làm vũ khí ném qua ném lại. Nọa Mễ can được, mình trông bên trái quên bên phải, mới có vài phút mà lớp học loạn cả lên, ba đứa trẻ khóc quấy. Khanh Khanh muốn ngồi xuống tìm truyện nhưng thể ra tay can thiệp.

      Cặp song sinh là con của ông đại sứ, bình thường rất được nuông chiều. trai Anish lại rất thích bắt nạt em Anisha, cứ dạy dỗ khuyên bảo xong, chưa đầy hai hôm sau là lại đâu vào đấy. Những biện pháp thường dùng như phê bình miệng hoặc cho tranh dán được áp dụng nhưng có tác dụng gì, cuối cùng Khanh Khanh đành phải đưa chúng đến "góc phạt" trong lớp, lấy hàng rào bằng nhựa ngăn lại, phạt chúng "đứng nhìn" mười phút. Phạt học sinh hư làm gương, những em ném thìa, chịu ăn dưa hấu đều trật tự, số em còn xếp gọn hạt dưa mà mình nhổ ra, sợ mình cũng bị nhốt vào hàng rào.

      Khi cả lớp trật tự, Khanh Khanh ung dung quay về giá sách tìm truyện. làm việc suốt ngày lại còn bị tiêm mũi, vịn vào tủ sách đứng dậy cảm thấy lưng đau ê ẩm, thể đứng thẳng được.

      Sau khi đưa bọn trẻ lên xe, Nọa Mễ quay lại thấy Khanh Khanh ngồi cạnh bàn làm việc, vẻ mặt chất chứa tâm , liền đặt đồ chơi tay xuống, lại gần chuyện với : "Lúc nãy trợ lý gọi chị ra ngoài có chuyện gì? Chị sao thế, hay là vì Shawn?".

      "", Khanh Khanh bỏ móng tay cắn dở nửa xuống, gượng cười và , "Chị lên thư viện tầng tìm sách tiếp đây, lát nữa chuyện, em dọn đồ chơi ".

      "Vâng".

      Vốn dĩ là ngày rất bình thường, có hoạt động ngoại khóa nên khá thoải mái, nhưng Khanh Khanh lại thấy lòng mình rối như tơ vò, biết bao nhiêu tâm rối bời chất đầy trong lòng , thêm vào đó là đau lưng, lúc ngồi xuống tìm sách khỏi thở dài hai tiếng.

      Tiểu Hổ khỏi bệnh hai hôm rồi nhưng vẫn chịu đến trường mẫu giáo. Dường như lý do là vì mặt người vẫn còn rất nhiều sẹo thủy đậu, sợ bị những bạn khác chê cười. Mrs Phí gọi điện đến, đặc biệt dặn dò Khanh Khanh nên phụ đạo riêng cho Tiểu Hổ sớm chút, giúp nó khắc phục trở ngại tâm lý, quay lại trường mẫu giáo. Nhưng ngoài việc chuẩn bị đầy đủ truyện tranh, Khanh Khanh dám chắc lắm về việc chữa trị bệnh tâm lý cho Tiểu Hổ. Nó vốn là cậu bé hòa đồng, lầm lì ít , rất dễ vì mắc bệnh khiến bệnh tự kỷ ngày càng nặng hơn. Khanh Khanh học hỏi thầy giáo ngoại quốc dạy phụ đạo tâm lý cho Tiểu Hổ. ta đưa cho đống sách tâm lý về nghiên cứu, nhưng phương pháp thực tế lại chẳng có. Khanh Khanh tìm đọc tài liệu giáo học pháp của Montessori(*), trong đầu chốc chốc lại nảy ra những ý tưởng rất hay nhưng lại nhanh chóng bị bản thân mình phủ định.

      Khanh Khanh ôm tập tài liệu vừa tìm được xuống dưới, muốn lại gặp Shawn ở cầu thang. Lần này có muốn tránh cũng tránh được, quay người bước cũng rất kỳ lạ. chỉ có thể cúi đầu bước nhanh xuống cầu thang. Trong đại sảnh có ít phụ huynh tiểu học, nghĩ rằng Shawn dám giở trò trước mặt nhiều người.

      mải nghĩ, lại bước quá nhanh, chú ý dưới chân, sau khi giẫm vào miếng vỏ chuối mới phát ra. Đáng tiếc là quá muộn, thể rụt chân lại được nữa. Khanh Khanh lại ôm quá nhiều sách, bất chợt mất thăng bằng, người nghiêng sang bên. hét lên tiếng thất thanh trước mặt mấy chục phụ huynh rồi ngã lăn xuống mấy bậc thang cuối cùng.

      Phí Duật Minh đứng trong đại sảnh xem ảnh tập thể của các lớp treo tường. dễ dàng nhìn thấy Tiểu Long trong bức ảnh tập thể của bốn lớp mẫu giáo lớn. Tiểu Long là cậu bé rất thích thể bản thân, mặc đồng phục trường mầm non đứng giữa hàng thứ nhất, chống tay ngang hông, cười rất khoái chí. Sau đó tìm Tiểu Hổ nhưng mất khá nhiều thời gian, nhìn bốn bức ảnh của lớp mẫu giáo nhỡ xếp hàng ngang hai lượt mà vẫn tìm thấy Tiểu Hổ, chỉ nhìn thấy Khanh Khanh.

      trong bức ảnh giống khi gặp những lần trước, bộ quần áo rất quy củ, phải là hai bím tóc như bình thường mà buộc cao sau lưng, trông già dặn hơn chút, để lộ cái trán mịn màng. Đôi mắt vẫn đen nháy lấp lánh, nụ cười ngọt ngào, có hai lúm đồng tiền xinh xinh. Nhìn kỹ chút thấy Tiểu Hổ đứng cạnh , nhút nhát nấp trong góc, miệng mút ngón tay, mắt nhìn vào ống kính.

      muốn nhìn kỹ hơn chút nhưng đầu bên kia đại sảnh vang lên tiếng hét của phụ nữ. Đám đông có chút hỗn loạn, mọi người đều chạy về phía cầu thang, nhưng lại nhanh chóng lùi lại. Phí Duật Minh cũng chạy theo vài bước, chen qua đám đông chật cứng, dừng lại ở chỗ trống trước cầu thang.

      Khanh Khanh quay người, ngồi dưới đất nhặt sách, chốc chốc lại có phụ huynh chạy ra giúp, nhặt những cuốn sách bị văng tung tóe khắp nơi cho . Khanh Khanh mất mặt trước bao nhiêu người, ngượng ngùng dám ngẩng mặt lên, chỉ gạt hai bím tóc xuống, gật đầu cảm ơn lia lịa rồi tiếp tục sắp xếp đống truyện tranh vừa bị rơi xuống đất.

      Phí Duật Minh cúi người xuống, tiện tay nhặt cuốn truyện rơi dưới chân mình, nhan đề rất bắt mắt – Cái bóng, bên cạnh cuốn sách là miếng vỏ chuối bị giẫm nát. khỏi chau mày, phán đoán lại khả năng của .

      chuẩn bị trả sách cho phía vang lên giọng của người đàn ông. ta gọi bằng cái tên rất lạ "QinQin". Khanh Khanh ngừng lại chút rồi tăng tốc độ nhặt sách, đầu cúi thấp hơn, chỉ muốn chui ngay vào chậu hoa bên cạnh.

      "Sách của !".

      Vẫn chưa kịp cảm ơn, Khanh Khanh được người khác đỡ dậy. bàn tay to lớn đỡ hông . Trước mắt xuất tay áo xắn cao và cánh tay vạm vỡ. Theo bản năng, ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu chính là chú của Tiểu Hổ.

      nên!

      ràng là đôi mắt màu cà phê đậm mấy thân thiện, đôi lông mày rậm rạp chau lên đáng sợ, khuôn mặt để lộ vẻ chế giễu chí ít cũng có bỡn cợt. đau lòng, đúng là ta , hơn nữa lại còn ngã trước mặt ta! Khanh Khanh biết phải giấu mặt đâu.

      So với Shawn, thấy sợ Phí Duật Minh hơn vài phần. Bị ngã đến nỗi còn cảm giác nhưng vẫn vờ như vấn đề gì, vịn vào lan can đứng thẳng người. Bàn tay đặt hông nhanh chóng bỏ xuống. Hai chân Khanh Khanh mềm nhũn, kịp lấy sức, toàn thân lại nghiêng sang bên, thế giới như quay tròn trước mắt .

      Phí Duật Minh tưởng sao, kết quả là vừa buông tay ra lại thấy đổ sang bên. cũng suy nghĩ nhiều, đưa tay ra đỡ dậy. Lần này chỉ chạm vào nữa mà nửa người ngả vào người , còn tay của đặt ngang eo rất tự nhiên, hề bỏ ra.

      Khanh Khanh ngây người ra, rất nhiều thứ bị bó buộc trong khuôn khổ đều sụp đổ. số phụ huynh nhiệt tình chạy lại giúp, đống sách đất nhanh chóng được thu dọn xong. bê sách cho , thấy quay người lại. Qua cái bóng phản chiếu trong tủ đựng cúp, nhìn thấy khuôn mặt đỏ ửng, giống như đóa hoa chúm chím, vô cùng ngượng ngùng.

      Khoảnh khắc ấy cũng thất thần.

      Phí Duật Minh đặt sách lên tay : "Lát nữa có giờ dạy Tiểu Hổ, có thể được chưa?".

      "Á?".

      Khanh Khanh để tâm trí mây, hận nỗi thể tàng hình. Tất cả những chiêu thức đối đáp với phụ huynh mà trước đây học đều quên sạch, liên tiếp "a" vài tiếng mới hiểu gì.

      "Tiểu Hổ đợi, hôm nay dạy học, có vấn đề gì sao?". nghiêm mặt, trở nên hết sức nghiêm túc.

      "...".

      Khanh Khanh cố nhịn đau, muốn cảm ơn nhưng lời đến miệng rồi lại trôi xuống. đỡ lấy chồng sách rảo bước về phía lớp học, vừa vừa thúc giục : "Nhanh lên chút được , Tiểu Hổ đợi".

      Shawn xuống làm phiền , đây là điều duy nhất Khanh Khanh cảm thấy may mắn.

      Khanh Khanh lại lại trong lớp học hồi. Nọa Mễ năm lần bảy lượt thò đầu ra, thấy Phí Duật Minh đứng ở cửa, lập tức rụt đầu lại báo cáo tình hình với . Chần chừ cũng phải ra gặp người ta, Khanh Khanh ôm túi xách và túi đồ, lúc tạm biệt Nọa Mễ, trông oai hùng như sắp ra pháp trường vậy.

      Chiếc Hummer đỗ ngoài cánh cửa sắt của trường, Khanh Khanh cố nhịn đau, đứng trước xe chịu lên. Phí Duật Minh ra phía sau mở cửa, nhân tiện đỡ đồ tay đặt ghế lái phụ.

      "Tiểu Hổ đợi ở nhà, thôi".

      Bất kỳ nỗi đau đớn thể xác nào đều lớn bằng nỗi nhục bị say xe lần trước. nhớ mối hận là điều rất khó, tha thứ cho ta là điều thể, nhưng vì nhớ đến Tiểu Hổ, thỏa hiệp, bám tay vào cửa rồi chui lên xe.

      Nghe thấy tiếng đập vào cửa xe, Khanh Khanh cúi đầu vén tay áo, lén nhìn vết bầm tím cánh tay, muốn quên cảm giác bị đè nén trong căng thẳng. Ở cùng trong gian hẹp, cảm giác bất lực quá lớn, phải gì đó để ngụy trang cho mình. thắt dây an toàn, rất nhiều câu quay vòng vòng trong đầu, muốn cứng rắn chút nhưng vừa tới miệng, khí thế lại giảm nửa.

      Trong xe vang vọng câu " nhất định phải lái chậm chút" của , giống như đứa trẻ cầu xin người lớn vậy.

      Mặt Phí Duật Minh căng lên, nhìn ra ngoài cửa sổ nhưng vẫn nhịn được cười.

      Chiếc xe rất chậm, có thể đây là lần lái xe cực cực chậm trong cuộc đời lái xe của , thậm chí có chiếc xe ba bánh chở rau đường dành cho xe cơ giới phóng vượt qua .

      Cảm giác lo lắng bất an trong lòng Khanh Khanh dần được thay thế bằng cảm giác dễ chịu thoải mái, lâu sau còn bám chặt vào dây an toàn nữa, từ từ ngắm nghía cấu tạo phía sau của chiếc Hummer. nhìn sang trái rồi lại nhìn sang phải, sợ bị phát , vờ cầm cuốn sách tay, chốc chốc lại xoa bóp chỗ vừa bị ngã.

      Phí Duật Minh vừa lái xe vừa quan sát , chú ý từng động tác của . Nghe thấy tiếng rên rỉ khe khẽ của , thấy tự nhiên, nhanh chóng hướng ánh mắt nhìn đường phía trước.

      Tiểu Hổ nghe Miss 77 đến, liền chạy ra khỏi phòng. Đôi mắt chứa niềm vui sướng, cậu dang hai tay ôm chặt người , chịu ngẩng đầu lên, thế nào cũng bỏ tay ra, đến tận khi kéo vào phòng mình. Ý đồ muốn độc chiếm rất rệt, Mrs Phí đứng cạnh che miệng cười.

      Phí Duật Minh ôm đống sách lên . Khanh Khanh để Tiểu Hổ ngồi tấm thảm nghe kể chuyện. Tiểu Long cũng chạy lại ngả đầu lên chân . hai đứa trẻ, khung cảnh rất đầm ấm. đóng cửa, hình ảnh ba người cứ hiển trong đầu, thể xua được. Ban đầu nghĩ chẳng qua chỉ là giáo viên mầm non, có gì giỏi giang, nhưng bây giờ nghĩ như vậy nữa. Cho dù chỉ là giáo viên mầm non, cũng là người rất đặc biệt.

      Lúc xuống, Phí Duật Minh gặp Mrs Phí cắm hoa trong phòng khách, liền lại hỏi vài câu: "Tối nay ăn gì?".

      "Tối nay á?". Mrs Phí cố tỏ ra vẻ thần bí, "Để xem Mục có ở lại , nếu ở lại có thể thêm hai món. Chú tám, hôm nay cảm ơn chú nhé!".

      " có gì, phiền đâu". đứng cạnh sofa, còn gì để , đành phải quay về thư phòng. Nhưng chưa đến cửa bị Mrs Phí gọi lại.

      "Chú tám, chủ nhật tuần sau cần chú đón nữa, Mục muốn tự xe đến". Mrs Phí giơ cành hoa lay ơn cắt tỉa, chú ý đến nụ cười vụt tắt khuôn mặt Phí Duật Minh, sau đó quay về bên chiếc ghế sofa tiếp tục cắt tỉa hoa, "À đúng rồi, dạo này công ty có bận ? Thấy chú cứ ở nhà suốt".

      "Cũng bình thường, vừa mới được chuyển về nên có thể nghỉ ngơi thời gian".

      thể chuyên tâm được, có hứng thú làm việc, ngay cả đóng cửa rồi vẫn nghe thấy giúp việc và Mrs Phí chuyện hành lang. lên gác, trong phòng bọn trẻ vang lên tiếng cười nắc nẻ nhưng nghe kể cái gì.

      Phí Duật Minh đứng hành lang lúc rồi quay về phòng thay chiếc áo sơ mi cũ ra nhà để xe. lái chiếc Hummer ra giữa vườn, xách dụng cụ đánh bóng ô tô, ngả người cạnh chiếc xe hút thuốc lúc, sau đó xắn tay áo bắt đầu đánh bóng ô tô bằng tay.

      Đánh bóng ô tô là việc chân tay, cần động não, có thể loại bỏ tạp niệm nhưng vẫn nhìn thấy nét mặt của khi chau mày lớp sơn đen bóng của chiếc Hummer. cầm dụng cụ tay nhưng trong đầu lại nghĩ đến cảm giác khi đặt tay ngang eo . Khi lau đến vết xước ô tô, động tác trơn tru cuối cùng chậm lại.

      Crush(*) đến rồi! Phí Duật Minh biết rất , bộ não hoạt động bất thường, lúc nào cũng nghĩ đến ấy, cơ thể muốn ghé sát theo bản năng, cho dù là phút cũng được. Cảm giác này có thể là dăm ba phút, dăm ba ngày, dăm ba tuần, cũng có thể lâu hơn. biết đó là ảo giác nhất thời hay kéo dài mãi mãi. Tóm lại là rất nhớ .

      Vì trong nhà có trẻ nên uống rượu hút thuốc bị hạn chế. tìm lon bia cất trong chiếc tủ lạnh trong nhà xe, ngửa đầu uống liền hơi. Dạ dày được lấp đầy nhưng trong lòng thấy trống rỗng. vứt đồ xuống, tìm linh kiện trong nhà xe, cũng phải là thứ gì quan trọng lắm, chỉ muốn gạt bỏ crush theo mình như hình với bóng.

      Lần đầu tiên gặp mặt, thấy chỗ nào cũng hài hòa. Bím tóc của quá nhà quê, chiếc váy quá lòe loẹt, nét mặt quá ấu trĩ, làm việc quá cẩu thả. Nhưng tiếp xúc hai ba lần rồi thấy hoàn toàn khác biệt: Bím tóc chính là nét đặc trưng của , vừa nhìn là nhận ra ngay; chiếc váy nhiều màu hơn chút nhưng giống với sặc sỡ của người khác, có phong cách riêng của mình; còn về nét mặt, lúc kể chuyện cho Tiểu Hổ chăm chú và dịu dàng, ấu trĩ chút nào; xử lý vấn đề của bọn trẻ rất cẩn thận, tỉ mỉ; tỏ vẻ chín chắn nhưng đôi lúc cũng rất trẻ con, giống như buổi tối hôm ấy dừng lại bên đường đá những viên đá ... Nếu phải nhìn thấy cảnh tượng lúc bị ngã, Phí Duật Minh gần như quên ấn tượng lần đầu gặp .

      Linh kiện ô tô chẳng thấy đâu nhưng cảnh tượng của từng lần gặp gỡ lại được tái lại cách rất tỉ mỉ. Crush đến rồi, cũng có thể biến thành thứ khao khát sâu sắc hơn nhưng rốt cuộc sâu đến đâu phải phụ thuộc vào .

      Hết giờ học, Khanh Khanh xách túi xách ra khỏi tòa biệt thự.

      Hôm nay Khanh Khanh nhảy nhót mà bước từng bước đến bậc thang trước cửa. Nhìn thấy chiếc Hummer trong sân và Phí Duật Minh ngồi cạnh chiếc xe, lập tức nảy ra ý nghĩ chạy trốn. Bản thân biết mình trốn cái gì, dù sao đường lớn mà tìm con đường rồi lẻn ra ngoài.

      Khanh Khanh rón rén từng bước con đường cành lá rậm rạp, cúi thấp người, bước khẽ, sợ bị phát . Có điều vì muốn bước nhanh, khi nhảy qua bụi cây , giữ được thăng bằng, giẫm hụt cái, cổ chân bị trẹo, toàn thân ngã nhào về phía trước, nằm bò giữa bụi hoa. Miệng cố kìm nén để phát ra tiếng kêu. Tuy lượng rất nhưng vẫn bị Phí Duật Minh nghe thấy.

      bỏ dụng cụ đánh bóng ô tô xuống, đứng thẳng người, dễ dàng phát mục tiêu. bị ngã trong bụi hoa, túi xách móc cành cây, chiếc váy hoa xòe ra, trông giống bông hoa dại sắp tàn. bước lên trước vài bước nhưng đỡ dậy, chỉ cúi người xuống, đặt tay lên đầu gối, nhìn chằm chằm.

      Ánh hoàng hôn hiền hòa chiếu vào đôi lợn xinh màu hồng phấn bím tóc lắc lư của . Đuôi váy mắc vào cành cây, đưa tay nhàng gỡ nó ra nhưng gỡ thế nào cũng được. chờ xem làm gì tiếp theo, rất mong đợi biểu bất ngờ nào đó, đáng tiếc là lần này có.

      Hai người nhìn nhau gì. Cuối cùng Phí Duật Minh kìm được đặt đồ xuống, tay vẫn dính bẩn, chỉ lau lau vào áo hai cái. lại gần , rất gần, gần hơn cả lúc chiều, gần đến nỗi có thể nhìn thấy từng lỗ chân lông khuôn mặt . Hơi thở của phả vào , mang theo mùi bia mát lạnh, vừa chạm vào eo thấy người run lên. tiếp tục tìm mấy sợi vải bị mắc, cắt đứt những cành cây vướng vào đó, chỉ cần dùng lực chút là bế được ra khỏi bụi cây cành lá um tùm.

      Khoảnh khắc ấy, tiếng thốt lên nho trôi tuột xuống họng. ở trong lòng , chỉ còn lại chút run rẩy khe khẽ. quay mặt sang bên, viền tai thấp thoáng sau bím tóc đỏ ửng lên. Đột nhiên cảm thấy hết sức thỏa mãn, ôm cao hơn, gần như cao bằng mà vẫn chịu đặt xuống. Bước thêm vài bước, đến chỗ còn cành cây mới chịu buông tay.

      Đợi đứng vững, Phí Duật Minh mới thấy ngực nhói đau, mười mấy giây liền hề thở hơi nào. quay lại giúp nhặt túi xách, khi quay người lại thấy sắc mặt của thay đổi hoàn toàn, thể diễn tả là xấu hổ hay yếu đuối, cúi đầu giống như đà điểu vậy, chỉ nhìn chằm chằm xuống đất. đưa túi xách cho , giọt nước cánh tay chạm vào mu bàn tay của . Dường như lại bị kích động gì đó, đỡ lấy túi xách mà lùi ra sau, suýt chút nữa ngồi vào vườn hoa.

      "Chú tám, ăn cơm thôi". Trong phòng vang lên tiếng của Mrs Phí, phá tan ngượng ngùng giữa hai người.

      Khanh Khanh phản ứng trước, ngồi xuống nhặt túi xách, tất cả những lời cảm kích, tạm biệt đều thành lời, chỉ cúi đầu chào cách gượng gạo. cánh hoa rơi từ bím tóc xuống, bay bay trong gió, còn tập tễnh chạy ra ngoài, dáng vẻ rất thảm hại. Lúc đầu khiến người ta tưởng rằng sắp ngã, nhưng sau đó bước chạy ngày càng vững hơn. Ánh chiều tà biến cái bóng của thành chùm sáng màu đỏ ấm áp, bao trùm lấy và chiếc Hummer.

      Phí Duật Minh đuổi theo, hướng mắt nhìn về phía lúc rất lâu rồi quay lại tiếp tục đánh sáp. Mrs Phí chạy ra gọi mấy lần cũng mặc kệ. Cạnh chiếc xe là đống vỏ lon, đều là những vỏ bia uống hết.

      Tối hôm ấy, thím Trương ngồi cạnh đầu giường bóp lưng cho Khanh Khanh. vừa suýt xoa kêu đau vừa úp mặt vào gối. Cứ nhắm mắt lại trong đầu Khanh Khanh lại xuất cánh tay rắn chắc, giống như hồi bố thường nhấc lên rất cao, rất cao, sau đó khuôn mặt của bố biến thành Phí Duật Minh, hình bóng mờ ảo, ngược sáng, dưới ánh trăng là những đường nét ràng...

      Hai má Khanh Khanh nóng bừng, quay người ngồi dậy. Thím Trương xoa bóp, thấy mặt Khanh Khanh đỏ bừng lên, sờ trán rồi hỏi: "Sao thế Thất Thất? Lại bị sốt à, hay là xảy ra chuyện gì rồi? có phải lại cãi nhau với út ?".

      "Đâu có đâu có".

      "Thế vì sao lại nóng như vậy? Lát nữa trước khi ngủ hãy bôi thuốc vào hông nhé rồi uống viên thuốc, nghe chưa?". Dặn dò xong, thím Trương mở ngăn kéo đựng thuốc cạnh đầu giường tìm thuốc, "Đừng vận động nhiều, hai hôm nữa là khỏi".

      "Vâng", sắc mặt Khanh Khanh bình thường. Thím Trương ra khỏi cửa rồi lại bị gọi lại, "Thím Trương...".

      "Sao thế?". Thím Trương quay người lại, tay cầm đồ cạo gió, chuẩn bị vào phòng ông bà nội.

      " sao sao, con sao". Khanh Khanh gượng cười, ấp a ấp úng rồi quay người nằm xuống giường.

      Cửa phòng vừa đóng lại, liền thở dài nặng nề, lòng đầy suy tư.

      Những chuyện khác Khanh Khanh có thể gạt được, chỉ có tiếp xúc cơ thể là rất dễ để trong lòng. Về vấn đề này quan điểm của người ngoại quốc và người Trung Quốc hoàn toàn khác nhau. tiếp xúc về mặt lễ tiết của người ngoại quốc rất phong phú. Giáo viên Pháp gặp ai cũng áp mặt hôn, má phải má trái, tất cả là ba cái. số trường hợp quan trọng, giáo viên trợ giảng ôm hôn cũng là chuyện thường tình. Ban đầu sở dĩ Shawn có thể sàm sỡ Khanh Khanh cũng là vì trường hợp đặc biệt vào ngày lễ Giáng sinh khiến kịp đề phòng.

      Nhưng chỉ trong ngày Khanh Khanh bị chú của Tiểu Hổ chạm vào người mấy lần liền. Cho dù là cố tình hay vô ý, cho dù có phải trường hợp đặc biệt, tình huống đặc biệt hay trong lòng vẫn có bóng đen thể xua được – nhưng thể là bóng đen bởi vì nó giống cảm giác với Shawn. Trong lòng mối tơ vò, ngủ giấc rồi mà mối tơ vò ấy vẫn còn. Ngay cả trong giấc mơ vẫn nhớ đôi bàn tay ấy bế mình dậy từ trong bụi hoa như thế nào, nét đến nỗi cổ tay có mấy nếp nhăn cũng nhớ rất .

      Buổi sáng Khanh Khanh tắm cái, quấn mình trong khăn tắm đứng trước gương lúc, xoay vài vòng liền, thấy những đường nét eo được mảnh mai như Gia Lan, bất giác lại nghĩ đến cái ôm trong bụi hoa. Hồi còn người lớn cũng bế như thế, nhưng lúc ấy vẫn còn là bé. Bây giờ trưởng thành rồi, ngay cả Mục Tuần cũng bế nữa, nghĩ mãi nghĩ mãi, nét mặt trong gương lại trở nên tự nhiên, giống như sốt vậy. Khanh Khanh cười với mình, trông rất giả tạo. đành phải từ bỏ, trốn đến chỗ có gương, nhìn thấy ánh mắt của mình.

      Đây có phải là xấu hổ ? Có lẽ là phải.

      Lúc ăn sáng, hiếm khi Mục Tuần dậy sớm, ngồi bên bàn ăn ăn cháo cùng ông bà nội. Lúc Khanh Khanh xuống tóc vẫn còn ướt, ngồi bên bàn ăn mà đầu óc tập trung. Mục Tuần lấy cháo cho , bình thường còn gắp lại cho cái quẩy nhưng hôm nay như thể trước mặt , yên lặng cách đáng ngạc nhiên.

      "Trời lạnh rồi, ra ngoài phải mặc thêm áo, nghe thấy chưa, Thất Thất?". Bà nội vừa bóc trứng cho ông vừa dặn dò Khanh Khanh.

      "Vâng ạ". Khanh Khanh cầm thìa múc cháo đưa vào miệng, chốc chốc lại ngẩng đầu ngây người nhìn Mục Tuần ngồi đối diện.

      Mục Tuần vẫn ăn mặc giống như mọi ngày, chiếc áo phông cũ, để lộ cánh tay cũng được coi là rắn chắc, nhưng da trắng hơn chút, cơ thịt mịn hơn chút, cũng mảnh hơn chút, kết hợp với khuôn mặt trông chẳng khác nào chàng thư sinh. cúi đầu, bức tranh chân dung khác lên bát cháo, bắp thịt căng chặt, gồ ghề giống như thân cây , màu đen pha lẫn với màu oliu, cánh tay vẫn còn dính giọt nước mát lạnh, tay áo được xắn lên cách cẩu thả, người là mùi sáp và dầu nhớt. Sau khi cởi bỏ bộ complet, biến thành con người khác hẳn, toàn thân toát lên vẻ hoang dã.

      "Cho cái quẩy!".

      Mục Tuần gõ bát, Khanh Khanh giật nảy mình, hạt đậu tằm đầu đũa rơi xuống bàn, vội tay ra gắp quẩy đặt vào cái đĩa trước mặt Mục Tuần.

      "Này!".

      "Nghĩ gì vậy? Còn mau ăn , lại đến muộn bây giờ!". Mục Tuần cắn miếng quẩy, cầm đôi đũa đưa đưa lại trước mặt Khanh Khanh, "Ăn xong đưa em , hôm nay có gió mùa về!"

      " cần, em tự xe!". Khanh Khanh cắm đũa trong bát cháo, khuấy khuấy lại.

      " muốn ăn đừng làm vữa. Hôm nay gió to, để Tiểu Lục Tử(*) đưa cháu , Thất Thất nghe lời!". Mục Tuần chưa mở miệng ông nội trước. Bà nội bóc trứng xong đặt vào đĩa, gắp thêm rau bên cạnh.

      Những người lớn tuổi nhà họ Mục đều là những người truyền thống, thậm chí có chút trọng nam khinh nữ của chế độ cũ. Tuy Khanh Khanh rất được nuông chiều nhưng ở nhà, chỉ cần ông nội ngay từ biết được cãi lại, nhất định phải làm theo.

      Khanh Khanh xoay bát, mím chặt môi, cố gắng gạt suy nghĩ của mình ra khỏi cánh tay của , cúi đầu tiếp tục ăn cháo. Ăn xong chạy lên tầng thay quần áo rồi lại soi gương gõ vào đầu mình mấy cái liền, tự lẩm nhẩm hy vọng mình có chút chí khí, được vì người đàn ông mà mất hết hồn vía.

      Hai em cùng ra khỏi cửa, giống như trước đây giằng co nhau dắt xe máy dạo bộ con đường trong khu Champagne Town mà người trước người sau, cách nhau vài bước chân, mỗi người tâm riêng. Khanh Khanh rất kiệm lời, ngẩng mặt đón gió, đón nắng, nhưng trong đáy mắt của ghi dòng chữ có tâm . Mục Tuần chắc chắn là như vậy.

      Sắp đến đầu khu phố, Mục Tuần bảo lên xe. đưa tay đỡ theo thói quen nhưng bị Khanh Khanh gạt ra, lại còn đấm cái rất mạnh vào lưng.

      "Đáng ghét!".

      " làm sao?".

      " là đáng ghét!".

      Khanh Khanh xong cũng giải thích, nhảy xuống xe ôm túi xách chạy mất, hai bím tóc lắc lắc lại, đến đầu ngõ vẫy chiếc taxi chui vào. Mục Tuần phóng xe đuổi theo nhưng chiếc taxi phóng .

      Lúc đến trường vẫn là thời gian uống cà phê buổi sáng, phòng nghỉ rất đông người. Khanh Khanh ngồi chờ xe bus đưa đón học sinh tới, muốn chuyện tối hôm trước với bạn thân Gia Lan. cầm cuốn Chuyện về chú thỏ Peter(*) đọc đọc lại mấy lần liền mà vào đầu được chữ nào. Sau khi xe bus của trường , vẫn tìm được người để tâm , chỉ có thể đợi đến khi bọn trẻ ngủ trưa lên tầng thượng hóng gió, xoa dịu tâm trạng bồn chồn bất an của mình.

      Khi quay lại làm vệ sinh, Khanh Khanh dừng lại bên cạnh giường của Tiểu Hổ rất lâu, biết mình thích hay bị mê hoặc. Điều duy nhất khiến vui mừng là Tiểu Hổ chịu đến trường. thể có quá nhiều dây dưa với phụ huynh, đó là nguyên tắc của giáo viên. Để bị phân tâm nữa, lúc ăn hoa quả buổi chiều Khanh Khanh cố tình giao Tiểu Hổ cho Nọa Mễ, còn mình trông cặp song sinh.

      muốn coi crush là , muốn bị cuốn vào trò chơi tình ái với người ngoại quốc. chỉ hy vọng crush đến nhanh cũng nhanh, mê hoặc nhất thời của mình nhanh chóng tan biến.

      Nhưng Phí Duật Minh hoàn toàn như vậy, ngược lại phản ứng càng mãnh liệt hơn, ý thức được crush đến nhưng né tránh mà ngay lập tức nghĩ tới việc giải quyết vấn đề như thế nào.

      Ở nước ngoài, bản sao crush phổ biến nhất là tình đêm, cho văn vẻ chút là trúng tiếng sét ái tình. Chỉ cần là những người lớn lên ở nước ngoài, ai là thử. cũng ngoại lệ. Nhưng sau khi quay về Trung Quốc, mới phát chuyện đương ở đây hoàn toàn khác ở nước ngoài. Ở Trung Quốc, phần lớn mọi người đều đến tình cách nhanh chóng, đến partner chia tay trong êm đẹp.

      Những người bảo thủ hơn chút đến lứa tuổi nhất định, rồi kết hôn. Những người nghĩ thoáng chút chẳng qua cũng chỉ chơi hai năm, đến tuổi kết hôn sinh con vẫn quay về gia đình, chạy theo chuyến xe muộn của hôn nhân. tóm lại là quá coi trọng truyền thống, bó buộc bản thân. Thời gian Phí Duật Minh về nước phải là ngắn nhưng chưa bị vướng vào chuyện tình cảm. thích lâu, cũng thích kiểu bắt cá hai tay. Bây giờ gặp , biết có nên kiên trì chút .

      Trong mắt , Trung Quốc truyền thống, hai bím tóc dài, chiếc váy hoa, đùa cái cũng đỏ mặt. Sau vài đêm liên tiếp mất ngủ, Phí Duật Minh đối diện với thân thể và tâm lý của mình cách nghiêm túc, xác định tình cảm với tuyệt đối chỉ là ma đưa lối quỷ dẫn đường, chỉ có thể nghĩ cách phù hợp với thực tế.

      Ở công ty, tình trạng làm việc được tốt lắm, Phí Duật Minh và trợ lý kỹ thuật kiểm nghiệm xong, vòng quanh bộ phận kỹ thuật và bộ phận thiết kế vòng lấy lệ rồi thể ở lại được nữa. quyết định đến trường chuyến, thử xem cảm giác tim đập nhanh, adrenaline(*) tiết ra có phải là ảo giác .

      Trước khi , Phí Duật Minh dừng lại trước gương thay đồ lát, vuốt lại tóc, tìm chiếc áo khoác màu đen đẹp nhất.
      Hyunnie0302Jenny Nguyen thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :