Mộng Vô Biên - Dâu Thích Ăn Dâu

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Dâu Thích Ăn Dâu

      Dâu Thích Ăn Dâu New Member

      Bài viết:
      18
      Được thích:
      3
      Chương 15: Biến Mất.

      Khu chợ ban sáng tràn ngập vang, có tiếng rao của tiểu thương chèo kéo khách, có tiếng trả giá của những người mua hàng, tiếng các loại xe hai bánh, ba bánh, bốn bánh cố chen ngang qua dòng người, tất cả góp phần tạo nên bầu khí đầy sức sống.

      Ngoài hàng hóa ra, đồ ăn ở khu chợ này khá phong phú, bao nhiêu món thể đếm xuể. Từ món Tây, món Á cho đến món Tàu được chia ra từng khu ràng.

      Những quán ăn ngoài trời toả ra nhiều hương vị đặc trưng bốc khói nghi ngút như mời gọi thực khách rẽ vào.

      Tham quan qua vòng, cuối cùng tôi tấp vào quán phở gần đó, kiếm chỗ ngồi rồi gọi tô phở đặc biệt để lấp đầy chiếc bụng đói của mình.

      Nồi nước dùng sôi sùng sục, tỏa mùi thơm đặc trưng những thành phần được sắp xếp gọn gàng đâu vào đấy mặt bếp làm chiếc bụng tôi chẳng thể chịu nổi nữa rồi.

      Đôi tay thoăn thoắt của ông chủ lần lượt bỏ từng thành phần vào tô, sau đó chỉ thấy dòng nước lèo sóng sánh được chan vào.

      Dòng nước dùng nóng hổi, nghi ngút khói trôi thẳng mạch xuống đến thanh quản. Dư vị ngọt thanh cùng miếng thịt mềm mại, mọng nước. Bánh phở dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cái vị cay cay của gừng, hạt tiêu, ớt, thỉnh thoảng lại thấy thơm nhè cái của hành hoa, hăng hắc của rau thơm, dìu dịu của thịt bò.

      Bên cạnh miếng chanh, quả ớt cắt , còn có nhiều loại rau ăn kèm, ngò gai, rau húng, giá đỗ, rồi thêm lọ tương đen cũng đủ để thấy chủ quán quan tâm đến cảm nhận của thực khách đến dường nào.

      Đánh xong tô cho bữa sáng tôi tiếp tục dạo bước quanh chợ với dòng suy tư thẫn thờ.

      “Nè Thánh Nhân.”

      “Ta nghe.”

      “Ngươi nghe qua ma pháp Thánh cấp tên “Quang Phổ Thiên Đức Đại Thần” bao giờ chưa?”

      “Quang Phổ Thiên Đức Đại Thần?”

      “Chắc là ngươi chưa nghe qua rồi.”

      Đến ngay cả thần sống qua cả hàng ngàn năm cũng chưa nghe qua ma pháp “Quang Phổ Thiên Đức Đại Thần” vậy mình nên bắt đầu tìm hiểu từ đâu đây bây giờ, tôi thầm nghĩ, vừa vừa chán nản thở dài.

      . phải.

      Nếu mình nhớ nhầm trong những cơn ác mộng mình trải qua, mình vẫn còn đầu mối. Lúc ấy tuy chỉ nhìn thoáng qua tấm bia mộ với người con hình như sống qua hơn hai ngàn năm rồi phải.

      đó tên gì nhỉ?

      Tên gì nhỉ?

      Mai Trần... Mai Trần Nhật Quyên!

      Đúng rồi! Là Mai Trần Nhật Quyên. Thử hỏi nhóc Thánh Nhân kia xem có manh mối gì về cái tên này .

      “Này, ngươi sống ngần ấy năm rồi, ngươi có nghe qua cái tên Mai Trần Nhật Quyên chưa?”

      “Ngươi tên gì?”

      “Ngươi nghe à? Ta hỏi ngươi nghe qua cái tên Mai Trần Nhật Quyên chưa?”

      “Mai Trần... Mai Trần Nhật Quyên sao!”

      “Ừ, đúng rồi, ta nhớ lầm hình như ta sống hơn hai ngàn năm gì đó rồi phải. Ngươi biết ta...”

      “Aaa...”

      Chưa kịp dứt câu, tên nhóc kia cắt ngang lời tôi bằng tiếng hét đinh tai, như muốn xé toạc cặp màng nhĩ đau đớn run lên theo thứ thanh hủy diệt kia, đến mức dù tôi đau đớn bịt tai lại nhưng tiếng hét ấy vẫn như xuyên qua xương, truyền xuống lục phủ ngũ tạng, khiến tôi gục ngã, đau đớn quát lên.

      Cho đến khi tôi bỗng nhận ra đôi bàn tay mình ướt đẫm bởi thứ chất lỏng màu đỏ sẫm.

      Mình...

      Chết rồi sao?

      Mình chết như thế này ư?

      !

      Mình phải sống! Phải tìm ra về thế giới này và về thực tại, “ngôi nhà” của mình.

      Mở mắt ra, tôi chợt nhận ra đây phải là căn phòng của mình trong Trần Gia, càng cũng chẳng phải là căn phòng đầy ám ảnh ở kiếp trước của mình.

      Vậy đây là đâu?

      Xung quanh mờ tối, hiu quạnh và chật hẹp, dường như ánh sáng trong đây chỉ tựa hồ là chiếc lá vậy, chỉ cần cơn gió thổi qua thôi cũng đủ làm nơi đây chìm sâu vào bên trong màn đêm đáy.

      Ngoài u ám đến lạnh cả sống lưng ra, nơi đây còn tỏa ra luồng khí tĩnh lặng chết người hoặc có thể dường như chỉ cần phát ra tiếng động thôi cũng đủ khiến các giác quan tôi ngay lập tức vỡ tung thành từng mảnh.

      Tôi từng thử đẩy, đạp, ném những vật thể để tìm đường thoát, nhưng mọi thứ đều trở về vị trí cũ.

      Dù cho bản thân tôi rất muốn tìm ra cách để thoát khỏi cái nơi quỷ quái này, để rồi sau tất cả, đôi chân tôi lại tài nào nghe theo mệnh lệnh của chủ nhân, vẫn đứng yên tại chỗ, trông hệt có ai đó cố gắng trói buộc tôi phải ở lại với cái nơi chết tiệt này vậy.

      Đến lúc này ngoài đôi chân thể di chuyển được, tôi mới để ý đến bộ đồ ướt sũng mình mặc người. Nó phải vì ướt do mồ hôi của cơ thể, cũng chẳng phải vì sợ hãi tột độ khi bị dịch chuyển đến nơi đầy ma mị đây, mà là cảm giác nhơm nhớp, tanh tưởi chẳng khác gì mùi máu người.

      Từng giọt, từng giọt xuống sàn làm đôi giày trắng của tôi giờ đây cũng đắm chìm màu đỏ kinh tởm đến phát bệnh. Mặc dù tôi rất cố kìm nén cái mùi tanh đầy khó chịu cơ thể mình, tuy nhiên cũng chẳng được quá lâu tôi phải nôn thốc nôn tháo tất cả những gì có trong cái dạ dày của mình ra ngoài. Nhưng điều đó cũng chẳng giúp bản thân tôi khá lên là bao, vì khi nhìn xuống bãi ói của mình, thứ tôi nhận lại phải là những món ăn mình ăn hôm trước hay hôm kia, mà chính là nụ cười kinh tởm đầy mãn nguyện, kéo dài ra tận hai bên mặt như muốn chia mặt tôi thành hai phần khác nhau, cứ như rằng kể từ khi đến nơi đây tôi biến thành con người khác vậy, người ra người, ma lại chẳng phải ma.

      Thấy nụ cười mình phản chiếu chiếc gương được làm bằng những gì mình ăn, càng làm tôi nhịn được cười mà ôm bụng cười lớn. Giọng cười thoải mái, hào sảng, đến cả tôi cũng chẳng nhớ từ bao lâu rồi mình chưa được cười thoải mái như thế nữa. Tựa rằng bản thân tôi thoát ra khỏi gông cùm trói buộc mình suốt bấy lâu nay. cảm giác tự do đến lạ thường, lúc này tôi có thể làm bất cứ những gì mình muốn, ăn những món mình từng ao ước muốn trải nghiệm dù chỉ lần hay giết bất cứ ai mà bản thân muốn người đó phải chết.

      Giết?

      Tại sao mình phải giết người?

      !

      Đó phải mình! Mình như thế!

      “Aaa... Hahaha...”

      Tôi vừa cười, vừa ôm đầu lùi về phía sau. Trong đầu tôi lúc này có hai luồng tính cách tranh đấu với nhau: bên là thằng Bảo yếu đuối, nhu nhược, lúc nào cũng phải để người khác ra tay bảo vệ. bên là kẻ sát nhân giết người ghê tay, luôn luôn thích hành hạ nạn nhân, nghe những tiếng thét đau đớn đến tuyệt vọng của người khác. Chỉ cần nghĩ đến đó thôi mà các nơ – ron tay tôi bắt đầu run rẩy lên từng hồi, cảm giác kích thích, hưng phấn đến tột độ làm tôi chưa gì nghĩ ra vô vàn cách giết người, hành hạ nạn nhân khác nhau rồi tự thưởng cho bản thân bằng nụ cười thỏa mãn vang vọng khắp căn phòng.

      Nghĩ đến thôi mà các mạch máu trong người như sôi sục lên, dây thần kinh căng thẳng đến tột độ, ngũ quan rung theo từng nhịp hưng phấn. thanh theo đó mỗi lúc càng lớn hơn, bức tường nơi tôi ngồi cũng dần rung lên như trận động đất với hơn bảy độ richter khiến cho tất cả mọi thứ trong gian nơi đây bắt đầu nứt ra đổ từng mảng to xuống sàn, kế đến những vết nứt ấy bắt đầu lan nhanh hơn với tốc độ chóng mặt.

      Cứ mảng tường rơi xuống, mặt sàn lại rung lên lần, khói bụi theo đó càng làm mờ hơn những cảnh vật trước tầm mắt tôi. Ánh đèn tàn cũng chịu nổi nữa mà tắt ngúm.

      Tôi thầm biết với tình hình tại phần trăm tôi có thể sống sót ngay lúc này khác gì ngọn lửa mỏng manh sắp lụi tắt giữa những cơn cuồng phong ngừng ập tới.

      Lấy hết can đảm, tôi bèn cúi thấp người xuống, cố gắng nheo cặp mắt của mình lại, tay cẩn thận lần mò những vật cản trước mặt, tay chậm rãi kéo lê thân người về phía trước. Vì có chuẩn bị trước là tôi lấy chiếc áo đầy mùi máu tanh che kín hết cả phần khuôn mặt, kể cả cặp mắt, dù sao giữa làn bụi mịt mù này đến cả thị giác cũng đành trở nên vô dụng mà tôi. Vì vậy trước mắt vẫn phải ưu tiên tránh tổn thương những bộ phận nhạy cảm lên hàng đầu.

      Ngoài việc phải vận dụng ngũ quan tương thông để tránh hầu hết phần lớn những mảng tường đổ sập vào người, tôi còn phải ráng tìm cho ra các đầu mối để cứu mình ra khỏi hoàn cảnh khốn khó như tại. Nhưng sau cùng, chỉ toàn là vô vàn các tảng đá với các kích thước lớn , các hình thù khác nhau mỗi lúc nhiều hơn chẳng còn gì cả.

      Đột nhiên lúc này bỗng có tiếng kim loại rơi tiếng “Keng” đầy nhàng giữa những thanh của đổ nát, thứ thanh tưởng chừng như khó nghe ấy lại chẳng khác nào vị cứu tin đưa tôi thoát khỏi hoàn cảnh sắp bị đống đá kia vùi lấp mà chết. Mà cũng ngoại lệ rằng có thứ gì đó đáng sợ hơn những tảng đá này đến gần, thứ còn nguy hiểm hơn cả cái chết. Mặc dù vậy, giờ có ra sao chăng nữa đầu óc tôi khi này cũng chẳng nghĩ sâu xa được đến như thế.

      Dựa vào khoảng cách thanh kia phát ra, phần nào bị lấn át bởi tiếng đá rơi. Ngay thời khắc sinh tử, ngoa năm giác quan của con người khi đó lại nhạy bén đến ngờ, và tôi cũng phải là ngoại lệ.

      Đến khi nhìn lên, thứ làm tôi bất ngờ hơn chính là tại sao nơi đây lại có bộ tủ thờ được thắp nhang khói, trái cây đầy đủ giống như ai đó mới cúng xong rồi vừa rời khỏi nơi đây vậy. Để ý kỹ mới thấy, chiếc bài vị ấy là hình trông vô cùng quen thuộc. Với khuôn mặt bầu bĩnh, chiếc kính to, tròn như quá khổ so với .

      Vài giây sau, sau khi lấy tất cả can đảm để đưa ra quyết định mình có nên tìm cách thoát khỏi nơi đây nữa hay .

      Nhưng sau hồi đắng đo suy nghĩ, tôi đành quyết định di chuyển chậm rãi vài bước vụng về lên phía trước để chắc chắn an toàn rồi lại nhìn xung quanh hệt đứa trẻ vừa mới chào đời muốn khám phá những thứ kỳ lạ trong mắt mình. Hễ đến gần những gì lọt vào tầm mắt tôi lại muốn được sờ vào nó, muốn cảm nhận nó, muốn dí sát mặt mình vào để cảm nhận những sống tồn tại trong đây. Nhưng dù cho tôi cứ lượn lờ xung quanh cũng chẳng có gì để tôi để mắt đến. Chẳng có thứ gì thay đổi hết, cứ như thể thời gian xung quanh tôi ngưng đọng ngay tại khoảnh khắc này vậy, đến cả những mảng tường dù là to lẫn trần rơi cũng phải theo dòng thời gian mà lơ lửng trung.

      Bỏ qua số lập luận trước mắt, đôi chân tôi cứ trong vô thức,...

      Những bước chân vô hồn, phát ra bất kỳ thanh nào, cho đến lúc đập vào trước mắt tôi là cánh cửa được ghép bằng vô vàn mảnh ghép lại với nhau. kỳ lạ rằng những mảnh ghép ấy hình thù nhất định, cũng kết cấu vững chắc nào có thể gia cố chúng ở yên cánh cửa kia, đến khi tôi lấy tay chạm thử vào thứ chất liệu ấy, dường như có lực hút bí nào đó kéo tôi về phía cánh cửa, dù cho tôi cố sức để thoát ra, tuy nhiên thứ làm tôi càng kinh hãi hơn, càng muốn thoát ra khỏi cái nơi quỷ quái này hơn chính là khi những chất liệu tạo nên cánh cửa liền biến thành vô vàn các mảng thịt thối rữa, dần dần, dần dần bao trùm lấy phần cánh tay tôi.

      Mùi thối rữa đầy kinh hãi khiến tôi thể nào chịu nổi nhưng cũng thể nào mà nôn ra ngay tại đây. Ngoài cái mùi như muốn làm nổ tung khứu giác tôi ra khi nhắc đến những đồ vật có mùi thể nào nhắc đến lũ dòi bọ béo bở thi nhau lúc nhúc đến gần vai, cổ, đầu, sau đó chui vào màng nhĩ, gặm nhấm tất cả trong cơ thể tôi.

      Lúc này tôi dường như buông xuôi mọi thứ, mặc cho lũ dòi bọ kia quyết định sống chết.

      ...

    2. Dâu Thích Ăn Dâu

      Dâu Thích Ăn Dâu New Member

      Bài viết:
      18
      Được thích:
      3
      Chương 16: Thực Tại.

      Bỗng cảm giác kỳ lạ bất ngờ ập đến khiến tôi choàng tỉnh giấc, phần hông đau nhức vô cùng, làm tôi phải lấy tay xoa xoa mấy lần để nó dịu . Cũng may chính nhờ cơn đau ấy tôi mới ngờ ngợ nhận ra mình thoát khỏi giấc mơ mà cho đến suốt cả đời tôi muốn gợi nhớ nó thêm bất kỳ lần nào nữa.

      Ánh nắng ban mai chẳng biết từ đâu rọi xuống mặt khiến tôi phải lấy tay che phần đến lúc đỡ tôi mới định thần lại, đứng dậy ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

      Căn phòng ở đây có diện tích tầm khoảng ba mươi mét vuông, được bố trí đầy đủ những vật dụng cần thiết để tạm ngủ qua đêm: Giường, kệ, tủ quần áo và nhà vệ sinh ở gần đó. Nên tôi liền vào nhà vệ sinh để xua tan hồi ức cơn ác mộng mình vừa trải qua. Nhìn vào gương, tôi thầm tự hỏi liệu tại mình “sống” hay hay mình vẫn còn ám ảnh mãi với những ký ức trong quá khứ.

      Cạch!

      gì ơi có sao !”

      Tiếng cánh cửa mở ra cùng bóng hình màu đen lao vút vào, đỡ lấy tôi.

      Mái tóc đen tuyền xõa dài đến vai che mất vẻ đẹp của gương mặt ấy. Hương thơm bồ kết thoang thoảng, nhàng thổi vào khứu giác làm tôi cứ mãi mê mẩn thôi.

      Đôi mắt với hàng mi đen thẫm, cong vút lên. Cặp mắt to tròn, long lanh những phản chiếu hình bóng người đối diện, mà còn tựa như muốn hút người khác cuốn theo từng ánh nhìn của nàng.

      Thấy tôi thẫn thờ, áp trán mình vào tôi.

      “Trán ấm mà, ổn rồi.”

      “À...”

      Tuy nhiên khi nhìn xuống dưới tư thế người ngồi lên người thế này có hơi nóng người phải. Đến lúc nhận ra cả hai chúng tôi đều ngượng chín cả mặt, chỉ biết nhảy bật khỏi người nhau. Ở trong hoàn cảnh này, điều thằng con trai nên làm là gì ấy nhỉ? Xin lỗi? Hay là...

      “Tôi... Tôi...”

      Thế nhưng hành động của lại trước tôi đến vài giây. cúi thấp mình, khuôn mặt có nét ửng hồng trông hệt bông sen bung sắc. Chính vì trong hoàn cảnh mà đến cả lời ra cũng phải suy nghĩ đến vài phút, thế nên tôi đành để tay lên mái tóc mềm mại của trước mặt mình, cười rồi xoa xoa mái tóc mềm mại kia.

      sao, tôi tên Bảo, còn ?”

      “À... Tay... Tay ...”

      Lúc này tôi mới chợt nhận ra bàn tay mình đặt ở nơi nên đặt nên đành rụt tay lại.

      “Người ta mái tóc là nơi tối kỵ nhất của con đấy.”

      Vậy chẳng khác nào tôi lại quen thói phạm lỗi với ân nhân cưu mang mình sao. Đúng lúc tôi định lời xin lỗi kia khuất khỏi phòng, nhưng vọng theo cơn gió trong trung vang lên câu: “Tôi tên My đấy, nhớ lấy”.

      Cái tên này tôi nhất định về sau bao giờ quên, người con cưu mang tôi.

      Mà tên nhóc “Nhân Thánh” kia sau khi nghe đến bốn chữ “Mai Trần Nhật Quyên” xong lại chẳng biết chạy đâu mất tiêu.

      Bây giờ tên nhóc kia biến mất vậy mình bắt đầu kiếm nguồn thông tin ở đâu bây giờ? Bỗng như có tia sáng loé ngang qua tâm trí, hai chữ “thư viện” chính là đáp án cho câu hỏi đấy.

      “Thư viện. Thư viện. Thư viện. Gần đây có thư viện nào nhỉ.”

      Miệng tôi lầm bẩm đáp án mình chợt nghĩ ra, còn thân giật bắn dậy, lao xồng xộc xuống nhà. Vì từ hướng cửa sổ phòng tôi nhìn ra cùng độ nghiêng của trần tôi cũng thầm đoán ra mình ở tầng cao nhất của căn nhà, tầng áp mái.

      Kết cấu toàn thể bao gồm tầng áp mái, tầng, trệt là quán phở hướng ra mặt tiền chợ, kết cấu của căn nhà cơ bản. Vừa xuống đến tầng tầng trệt tôi bắt gặp ngay My và bố tất bật chạy ngược chạy xuôi phục vụ từng bàn khách.

      Hương vị hoa hồi đặc trưng của tô phở bò nóng hổi được rải đầy thịt đó làm tôi thể nào rời mắt khỏi.

      Những hương vị hấp dẫn và thơm nồng đầy tràn khắp ngõ ngách của quán phở, làm say mê chỉ những vị khách lần đầu vào mà còn những khách hàng thân thiết quen thuộc với vị phở nổi tiếng của quán. khí tràn ngập trong gian, đánh thức giác quan của bất kỳ ai khi bước vào quán.

      Bắt gặp tôi, My vội đặt khay phở chuẩn bị đem ra cho khách xuống bàn. dang rộng hai tay ra quá cỡ như muốn ngăn tôi ra ngoài.

      chưa khỏi bệnh mà đâu!”

      phải tôi khỏi bệnh rồi sao?”

      “Khỏi khỏi nhưng cũng cần phải nghỉ ngơi vài ngày chứ. Chưa gì đòi .”

      “À... ...”

      khi con muốn có lý do dù biện minh thế nào tôi đành phải nghe theo. phải vì tôi nhu nhược hay gì, mà là chắc này lo lắng cho mình nên mới vậy.

      “Cảm ơn , nhưng tôi chỉ đến thư viện gần đây mượn sách thôi.”

      “Thư viện?”

      “Ừ. Tôi muốn mượn vài cuốn sách ở đó để đọc.”

      có thẻ học sinh mà vào?”

      “Thẻ học sinh?”

      Phải rồi, dù là ở thế giới nào khi muốn mượn sách ở thư viện phải có danh phận nào đó ở trường. Từ lúc chuyển sinh đến đây mình trải qua vô vàn biến cố, ngoài chức danh con cả Trần Gia vẫn phải giữ bí mật, mình còn phải có được chiếc “Thẻ học sinh” để có thể tự do mượn sách, chứ nếu nguồn thông tin mình vẫn mãi hạn hẹp như thế mà thôi.

      Mà nghĩ cũng phải thôi, thẻ học sinh là thứ vô cùng quan trọng cho bất kỳ ai khi còn ngồi ghế nhà trường.

      chỉ định danh học sinh, mà còn cung cấp những thông tin cơ bản như tên, lớp học, số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp cần liên lạc. Thẻ học sinh cũng có sử dụng rộng rãi trong việc xác định danh tính của học sinh.

      Thấy tôi ngạc nhiên hỏi thế, Ngọc chán nản kéo tôi vào trong, quên với bố phụ tay mình lúc.

      “Trời ơi là trời, là người từ đâu đến vậy? Đến cả thẻ học sinh còn có lấy cái vậy mà đòi xồng xộc vô thư viện mượn sách, ai cho mượn?”

      “Ờ cũng phải ha.”

      “Lên đây.”

      Sau đó My kéo tôi lên lầu rồi chạy vào phòng, bới trong tủ lục tìm gì đó rồi vọng xuống tầng trệt.

      “Bố thấy thẻ học sinh của con đâu ?”

      “Mày kiếm kỹ chưa hay để tao lên đập mày.”

      “Dạ để con kiếm lại.”

      Mặt My lúc này như bị nồi nước dùng của bố mình hất thẳng vào, từ trạng thái vui vẻ, hoạt bát sang trạng thái u sầu, dở khóc dở cười trông đến cả tôi cũng tài nào nhịn được phải quay sang bên khác mà bật cười. Con quả thứ sinh vật dù có khám phá bao năm vẫn thể nào lý giải hết được.

      Với thân hình bé của mình, thoăn thoắt lách qua khe hở giữa tôi và cánh cửa, sau đó khoác lấy cổ tôi ghì xuống. tay siết lấy cổ tôi, tay vò vò đầu tôi làm nó rối lên, vừa làm thế, My vừa luôn miệng : “Sao cậu dám cười tôi.” Theo lẽ thường nếu là con trai tôi nhân nhượng mà động thủ ngay lập tức, thế nhưng hoàn cảnh lúc này hoàn toàn khác xa với cái lẽ thường tôi nghĩ, tôi hoàn toàn nằm ở thế bị động. Nhưng sao mình lại cảm thấy vui đến thế nhỉ? khác so với kẻ luôn tự nhốt mình góc trong phòng.

      Tôi ghét tính cách và bản thân mình.

      Lúc nào tôi cũng luôn miệng người khác là đừng để tiêu cực của bản thân ảnh hưởng đến người khác nhưng chính mình lại làm được điều đó, ngược lại còn để chúng làm mình cảm thấy nặng nề hơn.

      Tôi rất cố gắng điều hòa cảm xúc, cố khiến bản thân của mình phải trông ổn hơn mọi ngày. Nhưng nó mỗi lúc tồi tệ đến mức tôi thể giữ được cảm xúc như trước nữa. Chúng cứ như thác nước đổ ào ra.

      Dù rằng sau đó tôi bình thường trở lại, nhưng vài phút trước đó tôi để cảm xúc tiêu cực của mình ảnh hưởng đến người khác rồi bắt buộc họ phải chấp nhận cảm xúc bất thường của mình. Chính vì thế tôi mới khoác lên mình chiếc vỏ bọc đẩy mọi người ra xa.

      Đôi lúc tôi lại cảm thấy mình dại dột, muốn kể cho ai đó nghe những gì xảy ra với mình nhưng lạ lắm, hiểu sao tôi lại cất nổi thành lời, thể uất ức kể ra hết những điều đè nặng bản thân mình.

      Tôi có thể biến tất cả thành câu , lời tâm hoặc bất cứ điều gì để tô vẽ nên câu chuyện tình cảm hư cấu và đăng tải lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên hiểu vì sao hay lý do nào tôi lại thể ra tất cả những chuyện đó là của mình được. Điều duy nhất tôi có thể làm là nghẹn ngào khóc, khóc đến nức nở, tuyệt vọng dẫu cho cả trăm người hỏi tôi có chuyện gì tôi vẫn thể nào ra.

      Tôi lo sợ, e ngại, tôi ghét việc phải sống và nhìn số tuổi của mình tăng dần, cũng như ghét việc ai đó vì mình mà phải khóc, phải lo về những tương lai và cuộc đời của mình dù nó chỉ là những lời suông, những giấc mộng ảo huyền.

      Suy cho cùng tất cả điều đó đối với tôi quá khó.

      Đôi lúc tôi phải vờ như mình mạnh mẽ để phải bấu víu vào ai đó giữa biển người tiêu cực, để rồi sau tất cả tôi lại bị cơn sóng biển đánh chìm, đành phải từ bỏ lớp vỏ bọc của mình và lênh đênh mãi giữa dòng nước lạnh và mặn của biển khơi. Mãi cho đến khi cơn bão lòng mỗi lúc mạnh hơn và đè nát bản thân mình xuống đáy vực sâu tăm tối. Nhưng nếu càng cố ra sức chống cự, càng cố ra sức vùng vẫy nhưng càng làm thế dòng nước càng siết tôi cuốn sâu xuống dưới.

      Nước lạnh lẽo, khó chịu, dần dâng ngập cổ họng, bóp nghẹt hơi thở khiến tôi khó chịu đến cùng cực. Lúc đấy tôi mới hiểu cảm giác tự tử là như thế nào. Những tiếng thở đều trở nên chậm lại, các bộ phận cơ thể run rẩy khi những cá thể kỳ lạ chạy qua trong bóng tối.

      Tôi cố gắng vùng vẫy, cố tìm lại oxy trong đôi ba phút rồi sau đó chìm hẳn,...

      Dòng nước,

      Chúng tăm tối, sâu thẳm, rồi len lỏi vào các giác quan.

      Dần dần tôi bắt đầu cảm thấy đuối sức, thể vùng vẫy thêm được nữa, sau cùng đành bỏ mặc mọi thứ để cho những dòng nước nhấn chìm lấy thứ cơ thể trần tục này.

      Trong giây phút bị bủa vây giữ dòng nước đơn lạnh lẽo, tôi lại thấy hình ảnh khi mình đứng cây cầu kia lần nữa và lại lao xuống dòng nước tối tăm lạnh lẽo, rồi sau đó lặp lặp lại cả ngàn lần tựa hệt đoạn ghi hình được lập trình sẵn. Có lẽ chúng là giới hạn cuối cùng, là những bí mật mà tôi cất giữ nhiều đến mức tôi muốn nghẹt thở vì nó.

      Cứu… Cứu… Ai đó cứu tôi với…

      Tôi chết mất…

      “Này! Này! Cậu sao chứ!”

      Giật mình tỉnh giấc khỏi cơn ác mộng nhưng tôi vẫn còn cảm giác như thể ai đó cố bóp nghẹt sống, những tiếng của hàng trăm, hàng vạn, hàng triệu người vẫn cứ văng vẳng bên tai. Mặc cho tôi cố gắng trốn thoát, cố gắng muốn lắng nghe, muốn thấu hiểu bất cứ điều gì nhưng chúng mãi chen chúc, hò hét, vẫy gọi đầy hỗn loạn như muốn kéo tôi quay lại nơi màn đêm sâu thẳm kia lần nữa.

      “À, ừ, tôi sao.”

      Cũng may nhờ My mà tôi mới định thần lại, thoát khỏi cơn ác mộng, nhưng trừ khi phải tìm ra cách giúp bản thân vượt qua chúng, chứ nếu ...

      “Này! lại thẫn thờ nữa rồi đấy.”

      “Tôi xin lỗi."

      "Thôi, mình thôi thư viện đóng cửa.”

      Ngoài đường, quang cảnh bình yên đến lạ thường. Bầu trời trong xanh hòa quyện với ánh nắng mặt trời vàng rực, khiến cho mọi sắc màu đường phố trở nên lung linh. Giữa lòng thành phố ồn ào và xô bồ, góc tồn tại như ốc đảo yên tĩnh và bình yên trong bộn bề cuộc sống.

      Những hàng cây cao ngất trồng ven đường, tạo nên lối mát rượi, xòe bóng mờ dưới ánh chiều. Tiếng chim hót líu lo từ tán cây, tiếng gió lướt qua, tất cả như những nốt nhạc giữa xô bồ của thế giới bên ngoài.

      Cảnh tượng này chợt làm đánh thức những cảm xúc trong lòng, khiến ta chợt nhận ra rằng, dù có bận rộn đến đâu, gì có thể ngăn lấy thanh thản và bình yên trong tâm hồn của mỗi người.

      ...

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :