1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Mao Sơn Chóc Quỷ Nhân - Thanh Tử (3613 chương)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      chương 89: chỉ ước làm uyên ương, ước làm tiên
      Diệp Thiếu Dương quay đầu lại thấy Tần Phong và Trần Lâm, phải gọi nàng Tiểu Vân mới đúng, nàng mặc y phục cổ trang, tóc búi cao như tiểu thư khuê các, đứng bên cạnh Tần Phong TSm phiêu phất trông vô cùng đẹp mắt, vừa nhìn biết là đôi.

      Diệp Thiếu Dương chợt tỉnh ngộ, đây là mộng cảnh, Tần Phong sáng tạo nên cảnh trong mơ!

      Hai người tay trong tay, cười tủm tỉm bước về phía .

      Tần Phong chắp tay : "Diệp pháp sư, chúc mừng ngươi, sào bảy mươi năm bị ngươi công phá, thanh trừ hoàn toàn, đây chính là đại công đức."
      Diệp Thiếu Dương nhìn Tiểu Vân, lạnh lùng : "Chưa thanh trừ hoàn toàn!"

      Tần Phong đương nhiên hiểu ý , mỉm cười, cũng tiếp lời mà sang chuyện khác: "Diệp pháp sư, ngươi giết chết Phùng Tâm Vũ mà siêu độ nàng, ta rất hài lòng, tuy rằng Phùng Tâm Vũ lạm sát người vô tội, gây hại phương, thế nhưng cũng hẳn mất thiện căn, chí ít nàng vẫn để Tiểu Vân chịu khổ."

      "Hả?". đến đề tài này, Diệp Thiếu Dương cũng tò mò, trước kia rất buồn bực, Phùng Tâm Vũ giết chết Trần Lâm, cũng chính là Tiểu Vân, vì sao luyện hồn nàng, cũng nhốt vào Quỷ Sát Trận ngược đãi, chỉ giam nàng mười năm, lúc trở ra vẫn còn nguyên vẹn, ba hồn bảy phách đều đầy đủ.

      Tần Phong ôn nhu nhìn Tiểu Vân: "Vân muội, nàng !".
      Tiểu Vân hành lễ Vạn Phúc với Diệp Thiếu Dương, : "Người nữ kia giết tôi xong cũng có thời gian dụng hình với hồn phách của tôi, ép tôi dâng ra hồn tinh để nàng điều khiển, gây hại cho tình lang (1)..."

      (1) Tình lang: cách gọi người thời xưa, phụ nữ hay gọi người mình là Lang (Chàng, chồng).

      Diệp Thiếu Dương khóe miệng giật giật, trước mặt người ngoài, cần thiết phải như thế chứ? suy nghĩ chút mới phản ứng được, nàng gọi là "Tần lang", phải là "Tình lang". (2 từ này phát gần giống nhau)

      "Tôi nhận đủ tháng đại hình roi vọt, chịu cúi đầu trước nàng, Phùng Tâm Vũ vì tình mà chết, tôi thấy chuyện tình như vậy đâm ra cảm động, hơn nữa nàng cũng hề giày vò tôi, chỉ là muốn giam tôi để uy hiếp Tần lang! Lúc ngài phá quỷ thân của nàng, nàng căn bản có cơ hội để khiến tôi đồng quy vu tận (2), thế nhưng nàng làm như vậy, Tần lang tạo mộng xong nàng liền thả tôi ra, coi như làm chuyện tốt."

      (2) Đồng quy vu tận: cùng nhau chết.

      Tiểu Vân rũ mí mắt, thương cảm : "Tội của nàng thể tha thứ, nhưng tôi rất mong chuyện này có thể giúp nàng miễn ít hình phạt tại địa ngục."

      Diệp Thiếu Dương nghe xong cũng hơi cảm động, thở dài, hỏi Tần Phong: "Ngươi tạo mộng gì cho Phùng Tâm Vũ?"

      "Đương nhiên là Đạo Phong, chi tiết cần kể, mặc dù chỉ là ảo giác nhưng cũng thỏa mãn ước nguyện sau cùng của nàng."

      Diệp Thiếu Dương gật đầu: "Ngươi có biết nàng và Đạo Phong xảy ra chuyện gì ?"

      " biết, Đạo Phong tuy là kẻ phản bội nhưng nữ quỷ cũng dại mà kể với ta, ta cũng chuyện này, nếu cho ngươi biết!”.


      Diệp Thiếu Dương nhún vai: "Vậy chờ tương lại gặp được Đạo Phong ta tự hỏi, tất nhiên là nếu còn sống.". Bất quá lại nghĩ, mình sắp giết nữ nhân của y, với tính cách của Tần Phong, liệu y có thể liều mạng với mình hay ?

      Tần Phong nhìn cười hiền hòa như làn gió xuân: "Lần này ta tới là để cáo biệt ngươi, ngươi cho phu thê chúng ta có cơ hội đoàn tụ, xin thứ lỗi, ta thể gặp mặt trực tiếp để cảm ơn, chỉ có thể kéo ngươi vào trong mộng, nguyên nhân chắc ngươi biết !".

      "Ngươi cho là ta có biện pháp sao?". Diệp Thiếu Dương nhìn y, chuẩn bị cắn lưỡi tỉnh lại.

      Tần Phong cười : "Đợi ngươi cắn lưỡi xong ta mất rồi, ngươi đuổi kịp đâu. Cho nên để ta lời cáo từ ngươi , ta cũng coi ngươi như bằng hữu, muốn đao binh tương kiến (3)."

      (3) Đao binh tương kiến: gặp lại mà đánh nhau, chém giết nhau.

      Diệp Thiếu Dương bất đắc dĩ lắc đầu, rằng: "Ngươi là tà linh, nếu chưa từng giết người ta xen vào chuyện của ngươi, nhưng nàng là quỷ, trách nhiệm của ta là phải tróc quỷ hàng . khi nàng trở thành quỷ tiên ta bắt nàng ty, nếu … Mặc dù ta biết hôm nay giữ được ngươi, nhưng ta vẫn muốn thử chút…".

      Vừa dứt lời, lập tức cắn đầu lưỡi, sơn thủy xung quanh trong nháy mắt vỡ nát, Diệp Thiếu Dương cảm thấy thiên địa rung chuyển, ý thức dần dần trở lại thân thể, xa xa, nghe thấy tiếng cười sang sảng của Tần Phong: "Diệp pháp sư, chúng ta cáo từ, ta hứa giết hại người nào, tương lai nếu có cơ hội gặp lại, tạm biệt..."

      Diệp Thiếu Dương ngồi dậy rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm, men theo phương hướng của thanh đuổi tới bên cạnh cửa sổ, đưa mắt nhìn lên cao, Tần Phong nắm tay Tiểu Vân bay trời, tay áo phiêu phất, tựa như đôi tiên tử.

      Có đuổi cũng kịp, Diệp Thiếu Dương nhìn thân ảnh của hai người, cảm thấy cam lòng, trái lại chỉ mỉm cười: Hai người chờ đợi nhau nghìn năm, sao ta có thể chia rẽ hai người? Thế nhưng chức trách của pháp sư vẫn phải thực , nếu có cơ hội, ta tuyệt đối thủ hạ lưu tình.

      Bất quá bây giờ có cơ hội, Diệp Thiếu Dương cảm thấy lòng nhàng, nhìn thân ảnh của hai người càng lúc càng xa, lẩm bẩm : "Chỉ ước làm uyên ương ước làm tiên, mong các ngươi vượt qua thiên kiếp, danh đăng tiên tịch, lần sau gặp lại, chúng ta có thể danh chính ngôn thuận làm bằng hữu..."

      Đứng trước cửa sổ hồi lâu, Diệp Thiếu Dương mới tới căn phòng của Tạ Vũ Tình, thấy nàng tỉnh lại, dịu dàng ngồi giường, chợt nảy sinh chút mỹ cảm.

      Diệp Thiếu Dương tựa trước khung cửa nhìn nàng, hỏi: "Cảm thấy thế nào?"

      "Đầu hơi đau, còn lại sao!". Tạ Vũ Tình ngẩng đầu nhìn , : "Cám ơn ngươi cứu ta."

      Diệp Thiếu Dương cười cười: " sao là tốt rồi."

      Tạ Vũ Tình hơi cúi đầu, rằng: "À... vì sao ngươi lại cứu ta?"

      "Gì mà vì sao, là bạn tôi, gặp nguy hiểm tôi phải cứu, lẽ nào tôi đứng nhìn?"

      " còn nguyên nhân nào khác hở?"

      Diệp Thiếu Dương gãi đầu: "Còn nguyên nhân gì a, hay là muốn lấy thân báo đáp?"

      xong câu đó, Diệp Thiếu Dương sẵn sàng tinh thần bị nàng đá, kết quả Tạ Vũ Tình vẫn chỉ cúi đầu, gì.

      "Aizzz, được rồi!". Diệp Thiếu Dương đột nhiên nhớ ra việc, hỏi: "Lúc đó hôn mê có nửa câu, rốt cuộc là câu gì, ra rất….?"

      Tạ Vũ Tình đột nhiên đỏ mặt, lắc đầu, giọng : " có gì, ta quên rồi!"

      Diệp Thiếu Dương nhìn phản ứng của nàng, mơ hồ đoán ra được điều gì, hỏi nữa, lát sau, Tạ Vũ Tình khôi phục lại bình thường, ngẩng đầu nhìn , hỏi: "Tất cả đều kết thúc?"

      Diệp Thiếu Dương kể sơ lược những chuyện xảy ra cho nàng nghe, liếc nhìn đồng hồ, rằng: "Giờ này chắc Nhuế Lãnh Ngọc thanh trừ xong kho khí giới, hãy dẫn người xuống phía dưới tịch thu tài sản quân giới, tôi đoán có rất nhiều súng đạn, lập được đại công."

      "Cái này được á! Ta đây!". Tạ Vũ Tình kích động đứng lên, tới tủ quần áo soi gương sửa sang lại y phục và mái tóc, sau đó đến phòng khách rót chén nước uống, ra khỏi cửa, quay đầu, ý vị thâm trường (4) nhìn Diệp Thiếu Dương, : "Bất luận thế nào, cám ơn ngươi cứu ta, ta ghi nhớ cả đời!".

      (4) Ý vị thâm trường: hàm ý sâu xa, hứng thú, thích thú.
      xong xoay người rời , Diệp Thiếu Dương gọi nàng, gãi đầu, bất mãn : "Này, bộ dáng của bây giờ tôi quen a, có thể trở lại giống như trước được , có gì cứ ?"

      Tạ Vũ Tình chăm chú nhìn hồi lâu, khóe miệng lộ ra nụ cười hài hước, nhíu lông mày với : "Tỷ mệt ngươi quá, tên vô lại, cám ơn ngươi, mai mốt tỷ mời ngươi ăn bánh bao thịt heo!"

      Diệp Thiếu Dương cười cười: "Vậy mới đúng chứ. , ngày mai gặp!"

      ***

      Lời của Thanh Tử: hôm nay Đêm Thất Tịch, vừa lúc viết đến chương này, chương và tiết danh phải cố ý đặt. Vừa khớp, đúng là duyên phận. Chúc Tần Phong và Tiểu Vân vĩnh viễn ân ái, chúc mọi người Thất Tịch vui vẻ. Hôm nay vô ước, tôi đau khổ ở nhà ép mình gõ chữ, cố gắng làm thỏa mãn mọi người, độc giả đọc truyện này đều là bằng hữu, xin hãy cất vào tim.

    2. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      chương 90: đức và bài vị
      Tạ Vũ Tình vừa rời khỏi, Diệp Thiếu Dương liền trở lại phòng khách, dời cái ghế ngồi xuống, Tiểu Mã vẫn chổng mông ngủ ghế salon. Diệp Thiếu Dương lấy điện thoại di động gọi cho Nhuế Lãnh Ngọc nhưng ai bắt máy, suy nghĩ định nhắn tin cho nàng đột nhiên nhìn thấy thứ gì đó, bèn đứng lên, duỗi tay, nắm lấy cái bóng đen lướt qua trung.

      Bóng đen giơ hai tay ra ngăn cản, luồng hắc khí chấn động đẩy văng cánh tay của Diệp Thiếu Dương, khiến lui về phía sau.

      "Cũng có chút bản lĩnh!". Diệp Thiếu Dương nặn pháp quyết chụp tới trước mặt, bóng đen lập tức né sang bên, khoát tay : "Là ta là ta, Diệp Thiên sư, đừng nhạy cảm như vậy!"

      Diệp Thiếu Dương dừng lại, quan sát kỹ, hóa ra là nam trung niên mặc Âu phục mang giày da, trông có vẻ quen quen, thế nhưng nhất thời nhớ nổi là ai, mới hỏi: “Quỷ nào?”.
      "Là ta đây, quỷ ký Trương mỗ đây!". Nam trung niên lắc đầu: "Diệp Thiên sư quý nhân quên ta rồi!"

      "À, hóa ra là Trương tiên sinh, ta tự hỏi quỷ nào lại mạnh như vậy!". Diệp Thiếu Dương chắp tay: " lâu gặp, ông tìm ta có việc à?"

      " có việc gì, chỉ đến chúc mừng thôi!"
      "Chúc mừng? Chúc mừng gì?". Diệp Thiếu Dương nghĩ mãi ra.

      Trương tiên sinh cười hì hì: "Cậu quét sạch sào, giết ít ma quỷ, dù phải tốn đức vào Bát Môn Sinh Tử Đạo nhưng cậu cũng lời được ít nhất mấy vạn năm đức, để ta tính cho cậu xem nhé!". Ông lấy ra bộ bàn tính, đánh Cạch…cạch… mấy cái rồi : "Bảy vạn sáu ngàn năm trăm năm đức, chúc mừng chúc mừng!".

      Diệp Thiếu Dương nghiêng đầu nhìn ông, cười : "Ông rành quá nhỉ, lúc đó ông cũng ở đó à? Vì sao hỗ trợ tôi?"

      "Hắc hắc, tróc quỷ hàng là bổn phận của Thiên sư Mao Sơn cậu, ta có trách nhiệm của ta, phải vạn bất đắc dĩ thể xuất thủ, quy tắc này chắc cậu cũng biết!". Thoáng dừng lời, sau đó tiếp: "Cậu lời mấy vạn năm tu vi, cách việc thăng chức bài vị còn xa nữa, đáng mừng!"

      Diệp Thiếu Dương đảo mắt đáp: "Tôi cũng tiêu diệt hoàn toàn sào, hơn nữa lần này cửu tử nhất sinh, dễ dàng gì!"

      "Hắc hắc, nhưng mà cậu cũng hoàn thành xong việc, Trương mỗ đặc biệt tới chúc mừng cậu!".

      Diệp Thiếu Dương biết ông có ý đồ gì, khoát tay áo, bảo: "Hai mươi cây hương nến, mười xấp tiền giấy, chút nữa tôi đốt cho ông!"

      Trương tiên sinh kiềm được cười rộ lên, chắp tay : "Đa tạ đa tạ, Trương mỗ cáo từ, có buôn bán gì kêu ta!". xong xoay người biến mất.

      “Ông ấy bảo đức, vậy đức là gì?". Tiểu Mã ngồi xuống hỏi, vừa nãy Diệp Thiếu Dương động thủ với Trương tiên sinh làm cậu tỉnh giấc, vẫn yên lặng ở bên lắng nghe, Trương tiên sinh vừa , cậu liền nhịn được hỏi.


      Diệp Thiếu Dương duỗi người, : "Đại ca, may cho cậu hôm nay tâm trạng tôi tốt, tôi kể cho cậu nghe, bài vị của đệ tử đạo môn chúng tôi vốn giống nhau, bắt đầu từ Đạo đồng, rồi tới Phương sĩ, Chân nhân, Thiên sư, sau đó phi thăng Tiên vị, đó là Thiên cơ, cậu cần phải biết. Cách thăng cấp bài vị duy nhất là dựa vào đức. đức chính là số công đức khi đạo sĩ siêu độ và giết chết quỷ hồn quỷ linh, phải dựa vào tuổi thọ. Giết và bắt càng nhiều quỷ, đức càng tăng."

      Tiểu Mã cái hiểu cái gật đầu, rằng: "Tựa như tích lũy kinh nghiệm trong game để tăng level có đúng ?"

      " phải game, cậu biết, bài vị đạo môn chính là Tam Thanh Thiên Sách, đức được cộng dồn đến mức độ nào đó rồi cử hành nghi thức cầu xin Tam Thanh, có thể được sắc phong."

      Tiểu Mã hỏi: "Bài vị càng cao, pháp lực có đúng hay càng mạnh?"

      Diệp Thiếu Dương : "Pháp lực bản thân có biến hóa, thế nhưng bài vị càng cao có thể tu luyện và thi triển càng nhiều pháp thuật, tỷ như phải đạt được bài vị Chân nhân mới có thể tu luyện được pháp thuật nội môn Mao Sơn. Đối với bùa và cờ ngũ hành cũng được dùng loạn xạ, từ Đạo đồng đến Thiên sư khi sử dụng pháp khí phải căn cứ theo màu sắc của bài vị, theo thứ tự là vàng, lam, đỏ, tím, uy lực mỗi thứ giống nhau.".

      Tiểu Mã chậm rãi gật đầu, hồi tưởng lại mỗi lần Diệp Thiếu Dương làm phép đều dùng bùa màu tím, vốn cho rằng tất cả đạo sĩ đều như vậy, ngờ lại có liên quan đến bài vị.

      Nghĩ thế, nhất thời cậu càng ngưỡng mộ Diệp Thiếu Dương hơn, cười hì hì : "Tiểu Diệp tử, tôi hay nghe mọi người gọi Thiên sư Thiên sư, cứ nghĩ rằng đạo sĩ nào cũng gọi là Thiên sư, bây giờ mới biết, hóa ra bài vị của cậu lợi hại như vậy!"

      "Chuyện đó còn phải !". Diệp Thiếu Dương đắc ý nhướng mày.

      "À mà, tiểu Diệp tử, vậy bài vị ngoài Thiên sư là gì?"

      Diệp Thiếu Dương khoát khoát tay: " cho cậu biết, tương lai có cơ hội rồi , tôi tắm rửa ăn cơm đây!"

      Diệp Thiếu Dương tắm rửa xong thay bộ quần áo thể thao vừa mới mua, vốn định cột đai lưng, suy nghĩ làm sao lại buông xuống, xong chuyện rồi, mình còn đề phòng cái gì, dù sao cũng mang theo pháp khí, vội buông lỏng, bảo Tiểu Mã cùng xuống lầu ăn cơm.

      Để ăn mừng nhiệm vụ hoàn thành, hai người tìm nhà hàng khá sang trọng để ăn tối, gọi mấy món ăn ngon, két bia, muốn ăn uống, chợt điện thoại di động của Diệp Thiếu Dương vang lên, cầm lên nhìn thấy Chu Tĩnh Như gọi tới, đột nhiên nhớ ra chuyện ấy nhờ mình, vội vàng nghe điện thoại.

      "Thiếu Dương ca, mọi chuyện xong hết chưa?". Chu Tĩnh Như điềm tĩnh hỏi.

      "Xong rồi, cha của em thế nào?"

      "Gần đây trở nên nghiêm trọng hơn, bao giờ rảnh?"

      "Bây giờ, em ở đâu, tới ngay!"

      Chu Tĩnh Như vừa báo địa chỉ xong, Diệp Thiếu Dương liền cúp điện thoại, cầm hai cái giò heo ra khỏi nhà hàng, trước khi còn dặn dò Tiểu Mã: " mình cậu ăn , ăn hết đóng gói mang về, tối nay tôi ăn, cấm cậu lãng phí."

      " hả?". Tiểu Mã cả kinh: "Cậu đâu?"

      "Tróc quỷ."

      Từ nhà hàng ra, Diệp Thiếu Dương bắt xe taxi tới bệnh viện số 1 Thạch Thành, dựa theo số phòng Chu Tĩnh Như cung cấp để tìm tới, gõ cửa hai cái, mỹ nữ trưởng thành mở cửa ra, Diệp Thiếu Dương ngẩn người, đợi mở miệng, đối phương cười : "Diệp tiên sinh, xin mời!"

      Diệp Thiếu Dương vừa vào cửa liền thấy Chu Tĩnh Như đâm đầu chạy tới, sắc mặt tiều tụy, vừa nhìn thấy Diệp Thiếu Dương, hai mắt sáng lên: "Thiếu Dương ca, cuối cùng cũng tới."

      Diệp Thiếu Dương gật đầu. Căn phòng này xa hoa khác gì khách sạn hạng sang, giường nằm vô cùng to lớn, chạm trổ điêu khắc, giường là nam nhân, Diệp Thiếu Dương vừa nhìn mặt ông chợt kinh ngạc sửng sốt, tự giễu cười cười.

      Người nằm giường là cha của Chu Tĩnh Như, Chu Minh, chủ tịch tập đoàn Tinh Thành.
      đường , Diệp Thiếu Dương luôn tưởng tượng ông là người tai to mặt lớn, địa chủ cao lớn bặm trợn, bây giờ mới biết mình hoàn toàn sai lầm: Tướng mạo Chu Minh rất khí phách, khuôn mặt lại khá đẹp trai, khí chất nho nhã trầm ổn, tuy rằng tinh thần uể oải nhưng khi thấy Diệp Thiếu Dương, ông vẫn kiên trì ngồi dậy, cung kính chào hỏi.

      "Cậu là bạn của tiểu Như sao, tùy tiện mời cậu tới, rất xin lỗi, tiểu Lưu, rót nước cho khách!".

      Mỹ nữ trưởng thành lập tức rót ly trà đưa cho Diệp Thiếu Dương, sau đó nhàng ra ngoài, đóng cửa lại.

      "Diệp tiên sinh, mời ngồi!". Chu Minh khách khí .

      Diệp Thiếu Dương gật đầu, ngồi, chỉ đứng bên giường bệnh quan sát dưới Chu Minh, khí sắc ông rất kém, giữa trán có luồng hắc khí ngưng tụ tiêu tán…

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :