TUYỂN TẬP CÔNG CHÚA VÀ RỒNG - CHI A

Thảo luận trong 'Đoản Văn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Giới thiệu:
      Nếu tôi cho bạn giả thiết đen tối?
      Bạn lựa chọn như thế nào?
      Từ bỏ hay vẫn kiên trì, phản bội hay giúp đỡ, là hay được ...
      Tôi bạn nên lựa chọn ra sao, tôi chỉ đưa cho bạn muôn vàn khả năng.
      Bối cảnh truyện là khung cảnh cổ tích phương Tây.
      * Các câu truyện trong tuyển tập:
      1/ Công chúa và rồng
      2/ Đứa con của ác ma
      3/ Song sinh
      4/ Nữ vu và kỵ sĩ (nữ vu theo bên mình gọi là bà đồng)
      5/ Phong thư

      [​IMG]
      Câu chuyện 1: Công chúa và Rồng

      Rồng gặp được công chúa vào mùa hè của năm nọ.

      Mùa hè năm đó, mặt trời thiêu rọi cả hai phần ba thời gian trong ngày, vô số quái vật đều bắt đầu ngoan ngoãn thu lại móng vuốt của mình, đỡ bị cảnh hạ miệng còn bị đồ ăn làm bỏng.

      Nhưng rồng ta lại khác.

      Rồng là con rồng lửa duy nhất thế giới, nó thích cảm giác ấm áp khi phơi nắng. Hơn nữa khi nó tung cánh dưới ánh mặt trời, những chiếc vảy vàng rực rỡ của nó bắt đầu phát sáng lấp lánh, còn sáng hơn cả vàng mà thợ săn tiền thưởng nhận được, sáng hơn đôi mắt của kẻ ngâm thơ rong, nó vừa di chuyển, dường như làm rung chuyển cả vùng biển dưới ánh trời chiều.

      Vì thế nó từ bỏ việc ru rú trong động mà bước ra ngoài. Cũng vì thế nó gặp người bạn đầu tiên trong đời, nàng công chúa của nó.

      Công chúa là nàng công chúa cuối cùng thế giới. Vùng đất rộng lớn này có tổng cộng năm quốc gia, nhưng bốn nước kia lại chỉ có vương tử, chỉ có đất nước cuối cùng này sinh ra nàng công chúa. Tương truyền, nàng có mái tóc dài màu bạch kim đẹp nhất đời, làn da trắng như tuyết, lúc nàng dùng đôi mắt dịu dàng ấy nhìn ngươi, ngươi thấy mình như nhìn thấy Chúa.

      Nhưng mà thời tiết quá nóng nực, điều khiến con người khó chịu nhất phải là nắng nóng liên miên nhiều ngày mà là mưa. Vùng đất này rất lâu có mưa xuống. Từng cây con héo úa, hết dòng sông này đến dòng sông khác khô cạn, từng người chết vì cơn đói, điều gì xảy ra nếu tiếp như vậy đây?

      “Các vương quốc lần lượt sụp đổ.”

      Người ngâm thơ rong bắt đầu ngâm xướng về tương lai sau này, phù thủy của quốc vương lập lễ tế đốt lên quả cầu thủy tinh, thấy được vị công chúa cuối cùng thế giới kia.

      “Hỡi con thân , con có nguyện ý tới vương quốc của Rồng thần ?”

      Quốc vương cho vời con mình tới, nhìn đứa bé kia cúi đầu, ông lộ ra nụ cười hài lòng.

      Công chúa được trang điểm lộng lẫy, khóa tòa tháp cao kia, chờ ngày mình bị hiến tế cho rồng. Nàng lặng lẽ đợi số mệnh kéo tới.

      Công chúa phải đứa trẻ được ưu ái ở đất nước này. Mặc dù nàng có vẻ đẹp tuyệt sắc, nàng cũng là nàng công chúa cuối cùng đời, nhưng quốc vương thích nàng, bởi vì đôi mắt của nàng.

      Khác với mái tóc dài màu bạc được ca tụng, công chúa có đôi mắt màu đen. Nếu phải được sinh ra trong hoàng thất, e là lúc nàng vừa ra đời bị vu nữ mang , biến thành con ngựa trắng, chú chim bồ câu hoặc cái gì đó.

      Cho nên khăn che mặt của công chúa chưa bao giờ được tháo xuống, đằng sau chiếc khăn che màu vàng kia, mọi người đều công chúa có đôi mắt màu vàng.

      Công chúa phải cúi đầu vì quốc vương.

      Hầu của nàng hôm qua về nhà chuyến, để chôn cất đứa con của ấy. Công chúa gặp đứa bé ấy, cậu bé ấy khác với những người em của mình, đó là đứa trẻ rất năng động, lúc cậu bé ấy nhìn thấy nàng, hào hứng chạy tới chào hỏi nàng.

      “Hỡi công chúa điện hạ, người từng thấy đom đóm chưa? Nó giống như đôi mắt của người vậy.”

      Nhưng mùa hè này chắc có đom đóm đâu, những đồng ruộng hay những con sông rời mang theo cuộc sống mà chúng ôm ấp. Công chúa đành cúi đầu trước quốc vương.

      Ngày này cuối cùng vẫn tới, nàng mặc trang phục lộng lẫy chào đón vận mệnh của mình.

      Lúc rồng nhìn thấy công chúa, nàng vẫn đeo mạng che mặt màu vàng, yên tĩnh ngồi ngẩn người trong hang động, yên tĩnh như những châu báu, vàng bạc xung quanh nàng.

      Rồng và công chúa trở thành bạn bè.

      Ban đầu đương nhiên phải như thế, rồng cất nàng công chúa xinh đẹp như cách nó từng cất châu báu trước đây, đôi mắt hoàng kim của nó ngày nào cũng nhìn bảo vật của mình. Nó thích cách kho báu của mình tỏa sáng như nó.

      Nhưng thời tiết vẫn có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp, mọi người vì tức giận nên trút lửa giận lên người rồng. Bọn họ dâng lên nàng công chúa xinh đẹp nhất, nhưng mãi chẳng có mưa, là con rồng kia lừa bọn họ.

      Lần đầu tiên rồng dùng ngọn lửa để dọa lui những kẻ tiến công, nó quay về hang động với những trải cây được hái từ ngọn núi khác. Công chúa vừa nhận lấy trái cây chợt nghe thấy tiếng vó sắt bên ngoài càng lúc càng lớn.

      Lần thứ ba là vì cơn mưa gươm bên ngoài mà thể quay lại hang, rồng cuộn tròn người lại. Nó cảm thấy cơn đau đớn ở lưng, nó bị thương. Công chúa tìm trong đống vàng bạc châu báu được thanh gươm vàng và vải lụa, sau đó nàng rút mũi tên lưng rồng, máu ngừng chảy.

      Máu rồng cũng mang màu vàng, khi máu giọt, công chúa cũng cảm nhận được đau đớn.

      Lúc nửa đêm, khi ánh trăng dần soi , thanh gót sắt cũng dần tới gần, rồng đưa công chúa rời khỏi hang động, để tìm cội nguồn thế giới. Tương truyền ở cội nguồn thế giới, có vùng biển vô tận.

      Nhưng gót sắt của nhân loại và đại bàng của thợ săn quỷ vẫn ngăn cản bọn họ, vào đêm thứ năm, khăn che mặt của công chúa phải ở lại nơi đột phá vòng vây mãi mãi. Khi nhìn thấy đôi mắt màu đen kia, mọi người đều thấy bừng lửa giận.

      ta là phù thủy! Chính ta làm hại chúng ta!”

      Rồng lắc lắc cái đuôi, giương đôi cánh đẫm máu bay lên trời. Nó cũng thấy đôi mắt của công chúa. Nơi đó ràng chẳng có phép thuật gì, nhưng nó quen nhìn những thứ lấp lánh ánh vàng, lần đầu tiên nó cảm thấy màu đen cũng rất đẹp. Giống như đôi cánh của những tinh linh trong đêm đen vẫn lấp lánh tỏa sáng.

      Rồng dùng đôi cánh bảo vệ nàng công chúa. Vảy vàng của nó bị rớt mất rất nhiều, công chùa thò tay ra, cách khoảng mà chạm vào những vết thương ấy.

      Nhưng bọn họ vẫn muốn thay đổi tất cả.

      “Nếu con làm phải, lẽ nào được chấp nhận? Còn nếu con làm phải tội ác rình rập trước cửa, thèm con lắm, nhưng con phải chế ngự nó” (trích Sáng thế ký chương 4)

      ( theo đạo nào nên mò kinh thánh từ chữ Trung sang Việt muốn mù mắt)

      Công chúa nhắm mắt lại, giống như nghe thấy thanh tụng kinh nơi giáo đường. Nhưng giáo đường hoang vu từ rất lâu rồi, từ lúc bắt đầu khô hạn hoàn toàn.

      Cuối cùng bọn họ tới được cội nguồn thế giới, những kẻ thể bay lượn bị vứt lại mặt đất đằng xa kia.

      Hồ nước khổng lồ quả thực như vùng biển lơ lửng giữa trung, nhưng nơi liên kết với thế giới lại bị đám sương đen bao phủ. Trong sương đen truyền tới vô số thanh ồn ào.

      Có tiếng nguyền rủa rồng và công chúa, có kẻ giết bạn mình, đứa bé vì để no bụng cướp đồ ăn của người khác đường, đương nhiên cũng có thanh gót sắt ồn ào. Tiếng gót sắt ngừng vang lên dưới chân nàng, mà còn vang lên ở biên giới của các quốc gia khác.

      Đó là cái ác của con người.

      Rồng phun ra chút lửa cuối cùng.

      Những người đuổi theo họ phải dừng lại vì cái nắng thiêu đốt vào ban ngày, nhưng bọn họ lại phải tiếp tục bước . rất lâu rồi rồng ta được ăn những miếng lưu huỳnh ngon lành. (lưu huỳnh thường được tìm thấy ở gần núi lửa)

      Cũng may chút lửa kia nhanh chóng đốt tan đám sương đen, nó cuối cùng thể ngăn dòng sông của thế giới đổ xuống, tiếng sấm cuồn cuộn, mưa rải khắp lục địa.

      Khi màn sương đen hoàn toàn tan biến, đôi mắt màu đen của công chúa mờ từng chút , ánh sáng vàng tỏa ra từ đôi mắt của nàng, phản chiếu mọi ngóc ngách của vùng đất này, nàng thấy rất nhiều thứ.

      người mẹ vì bảo vệ con mà phải vật lộn để tồn tại, đứa trẻ mang cặp sừng của quỷ sứ nhưng lại cầu nguyện trước Chúa đầy thành kính, chăm sóc cho người trai mất đôi chân.

      Nhiều năm sau, mùa hè như vậy bao giờ đến nữa, thế giới này có rất nhiều hoàng tử và công chúa, cũng có rất nhiều quái vật và rồng.

      Nhưng nàng công chúa mắt đen và con rồng rơi vảy kia mãi ở lại mùa hè đó. Chỉ thỉnh thoảng vào đêm muộn, người ta có thể nhìn thấy tia sáng xẹt ngang bầu trời.

      Rồng chở công chúa của nó nhìn ngắm thế giới này, vảy của nó và đôi mắt của nàng sáng lấp lánh trong màn đêm đen sâu thẳm nhất, giống như những con đom đóm.
      Last edited: 1/5/22

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :