[Review] Phế Tích - Nhân sinh thật TMD tịch mịch như máu

Thảo luận trong 'Review - Cảm nhận'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Learthy Phantomhive

      Learthy Phantomhive Active Member

      Bài viết:
      63
      Được thích:
      136
      [​IMG]
      PHẾ TÍCH
      TÁC GIẢ: 人生真TMD寂寞如血
      THỂ LOẠI: Võng du
      TÌNH TRẠNG: Hoàn
      NGUỒN EDIT: https://tuthienquoc.wordpress.com/da-hoan/hien-dai-vong-du/phế-tich-hoan/
      Review by Learthy Phantomhive
      Thể loại võng du có khá nhiều truyện nổi tiếng được đề cử như Công tử Liên Thành, em từ cái nhìn đầu tiên, Đại thần em nuôi ,... số truyện mang tính thuần võng du, số truyện võng du chỉ là yếu tố phụ, còn lại cân bằng cả 2 yếu tố võng du lẫn cuộc sống. Đối với người thích mấy game kiếm hiệp như mình hơi thiên về những truyện thuần võng du hơn với những cảnh mô tả chiêu thức cá nhân, tập thể đánh boss hay đơn thuần là đối thoại của người chơi game.
      Phế tích là trường hợp đặc biệt. là thuần võng du cũng đúng vì nhắc gì đến đời thực cả, nhưng cái chất võng du của nó lại vô cùng khác lạ và thú vị. Mỗi nhân tố trong Phế Tích đều diện cách hợp lý, thừa cũng thiếu; từng câu thoại, hành động, suy nghĩ của nhân vật đều góp phần tạo nên khí hài hước, vui nhộn, thoải mái khiến người đọc cảm nhận được rằng: A, đúng là như thế, chơi game chẳng phải để giải trí, buông lỏng sau khi chinh chiến với bài vở, công việc hay sao. Chơi game chẳng phải để cùng bạn bè tận hưởng cảm giác khai phá, chinh phục, cười đùa vui vẻ với nhau hay sao. Phế Tích làm tốt, cực kỳ tốt, việc truyền tải ý nghĩa đó!
      Phế Tích là game online bình thường nhưng nó lại có thứ độc nhất đời, game online nào khác có, đó là KIM QUA THIẾT MÃ. Kim Qua Thiết Mã là gì? "Là hội có 20 người, ít đến nỗi nếu thiếu người bị hệ thống đá khỏi bảng Công hội":025: Và xui xẻo thay, nữ chính của chúng ta chính là người bị kéo vào để góp cho đủ số 20 đó. 20 con người, 20 tính cách khác nhau, nhưng thiếu người cũng thể làm nên Kim Qua. Kim Qua tồn tại là tập thể, 1 người làm tất cả cùng chịu, 1 người bị đau tất cả nhào lên đánh bay kẻ địch, 1 người rời , vậy 19 người còn lại vẫn luôn ở đó, chờ ngươi tìm đường về nhà. Kim Qua là đồng đội, là em, là bạn bè, là thể. Nếu ước mơ của mỗi cá nhân là tham gia Bang Hội nổi tiếng, hùng mạnh ước mơ của các Bang Hội là được như Kim Qua.
      Người ta thường "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã", người cùng tính vào cùng nhà. Kim Qua Thiết Mã (Tư thế oai hùng), tên nghe kêu thế nhưng lại tập hợp lũ biến thái, vô sỉ, thâm hiểm, lười biếng, có nhân phẩm, có chí hướng, miệng nhả được ngà voi =___= Mỗi khi bọn họ xuất liền gà bay chó sủa, đồng minh dám nhận thân, đối thủ phải dở khóc dở cười. Nguyên tắc vàng của Kim Qua là chửi lại đánh lén, đánh lén được đánh chính diện, đánh chính diện thua bỏ chạy, chạy lấy sức hôm sau quay lại đánh tiếp, đánh mãi thắng ...thôi:uong2:
      Chơi game là gì? Là cùng nhau cày level, đánh quái, diệt boss, PK, thành chiến, bla bla bla. , hề. Chơi game với lũ heo Kim Qua là cùng nhau để lão đại đánh boss mình ngồi sau ké kinh nghiệm, là để lão đại đào quặng mình ngồi bên chuyện phiếm, là hôm nay đè lão đại ra giết bao nhiêu lần, lột sạch bao nhiêu trang bị. Làm lão đại của Công Hội phải khí thế, uy dũng, có tiếng lắm đúng ? Sau đây là đoạn đối thoại của Kim Qua:
      “Đồ ngốc!”

      “Đần độn!”

      “Não rỗng!

      “Chúa ơi, sao con lại theo lên óc heo này!”

      “Ai Lão đại óc heo? Ngươi được sỉ nhục trí tuệ loài heo như thế!”

      “- -|||”

      Làm người đứng đầu, Giang Hải Dư Ký Sinh aka Kỵ Sĩ của Kim Qua, gọi ai thèm nghe, bị phản bác ngừng, là mục tiêu bị xử lý nội bộ trước tiên, chỉ có thể ngừng cam chịu áp bức, bóc lột qua ngày:th_14: Thế nhưng đừng lầm tưởng là người tốt nhé. Đùa sao, người có thể tập hợp và lãnh đạo lũ biến thái, bất bình thường sao bình thường cho được. Khi 2 Công Hội đối đầu nhau vị tiên phong thốt câu đầu tiên là:
      “… Là cướp giật à?” lúc lâu sau, Giang Hải dũng cảm tiến lên trước hỏi dò.

      “…” Kim Qua toàn bộ ngã nhào.

      “…Hay cướp sắc?” bạn Giang Hải ngượng nghịu lùi về sau bước.

      “…” Đám Kim Qua nằm dưới đất toàn thân co giật.

      “.. Nhưng mà… người ta phải loại người tùy tiện…” bạn Giang Hải, cực kì buồn nôn, gõ tiếp hai ngôi sao màu hồng phấn đầy mong đợi đằng sau.

      Hội trưởng vô cùng có trách nhiệm với quan điểm "Chúng ta là người văn minh tự do và hòa bình, GvG chỉ có bọn vô văn hóa mới làm", Giang Hải khiến cho Kim Qua luôn trong tình trạng nay đây mai đó, cứ điểm cố định. Kiếm được tiền rồi làm gì: mua pháo hoa đốt, mua đồ tập thể chụp hình kỷ niệm. Chả trách sao lũ heo xu dính túi vì có bao nhiêu tiền cũng đập vào những thứ vô bổ rồi:017:

      Ở Phế Tích luôn có Kim Qua Thiết Mã, danh tiếng nhưng người người đều là cao thủ, thành đất nhưng tiền có thể mài trang bị tím trong 1 đêm. Kim Qua là những con người có vẻ như vô tâm nhưng lại trọng tình trọng nghĩa hơn bất kỳ ai, có vẻ như phóng khoáng, độc lập nhưng lại luyến tiếc, cố chấp thua người nào. Kim Qua là hồi ức tốt đẹp nhất mà chúng ta đều muốn có ở thế giới ảo!!!
      quynhnhimaitinihh thích bài này.

    2. tinihh

      tinihh Member

      Bài viết:
      61
      Được thích:
      88
      mình cũng đọc truyện này rồi, cười đến giật quai hàm luôn rồi.
      thích nhất đoạn bạn Ôn Thành dùng acc phụ Dưới PP có tiên thủ để chơi với bọn kim qua. là đoạn nào cũng đều hài hết á. Tuy ko phải ngôn tình nhưng đọc để giải trí cũng rât tốt.
      Bạn có thể review truyện cũng mang thể loại võng du khác như là: mở đường em yểm trợ, làm nữ gặp phải đại thần, boss là nữ phụ cũng có phần truyện võng du hay ko kém, ....
      Learthy Phantomhive thích bài này.

    3. Learthy Phantomhive

      Learthy Phantomhive Active Member

      Bài viết:
      63
      Được thích:
      136
      Mấy truyện mình có đọc qua rồi nhưng giờ chỉ nhớ mang máng chi tiết, chắc để bữa nào đọc lại. Võng du mình ấn tượng với Phế Tích, nhau lắm cắn nhau đau, Vận mệnh. Mà nhau lắm hình như cũng được đề cử nhiều lắm, Vận mệnh chưa biết edit hoàn chưa :v Mình khá ngại với những truyện buff nam/nữ chính lên quá nhiều như Thiên thượng hồng phi hay quá nhiều tình tiết máu chó từ game đến đời thực.

    4. hungle2903

      hungle2903 New Member

      Bài viết:
      10
      Được thích:
      0
      ĐỒNG PHỤC Hà Nội

      http://dongphuchathanh.com/
      Phone/Zalo: 0934 554 879
      -------------------------------------------------------
      tạp dề đồng phục, tạp dề đồng phục
      tạp dề nhà bếp đai ngang, đai chéo,đai kép
      tạp dề thấm nước váy, tạp dề cắt tóc măngto, tạp dề nilon cách điệu
      tạp dề vẽ tranh, bộ bếp, đồng phục khác...


      [​IMG]

      -----------------------------------------------------------------------


      Xưởng sản xuất tạp dề nail Hà Thành

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :