1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Hào môn kinh mộng I: 99 Ngày làm cô dâu - Ân Tầm(10 quyển + 2 ngoại truyện)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 17: Đâm thủng tờ giấy



      Giọng Lệ Minh Vũ bình tĩnh đến khác thường, mới vừa nãy còn trong cuộc mà giờ đây lại như người ngoài cuộc. lạnh lùng theo dõi mọi chuyện xảy ra, rồi bình tĩnh ném quả bom hạng nặng vào trong.



      là vợ , điều này hơn bất cứ thứ ngôn từ nào đời.



      Tô Nhiễm run run quay đầu nhìn Lệ Minh Vũ.



      tiến lên, chỉ đứng yên tại chỗ như trước, ánh mắt sâu thẳm trầm tĩnh như đại dương rơi vào gương mặt , bóp nghẹt .



      “Diệp Lỗi...” Hối lâu sau, Tô Nhiễm ngẩng đầu, giọng: “Buông tôi ra. Cứ như vậy mãi được đâu.”



      bậy gì vậy? Hai người họ có thể bảo vệ ? Lẽ nào quên vừa...”



      “Diệp Lỗi!” phát hoảng ngăn cản.



      Tiêu Diệp Lỗi dừng lại, ánh mắt đong đầy thương nhìn .



      Lệ Minh Vũ đứng ở bên đè nén cơn giận, bước lên trước lãnh đạm cất giọng, “Tô Nhiễm, theo về.”



      Giọng nhạt nhẽo hơn cả nước, biết chế ngự cơn giận, cũng biết lát theo về nhà phải hứng chịu giày vò ngoài sức tưởng tượng. luôn muốn trốn chạy dáng dấp lạnh lùng hờ hững của , thế nhưng...



      đành phải theo về.



      Chỉ có theo về, việc hôm nay mới giải quyết dứt điểm. Nếu Mộ Thừa hoặc Diệp Lỗi nhất định gặp phiền phức, Lệ Minh Vũ là mẫu người mọi thứ đều giấu trong lòng, đấm ngày hôm nay có thể hả giận ư? Chắc chắn thể!



      Nếu như theo , nơi đây thành “chiến tuyến đầy lửa” ngay lập tức.



      Bàn tay Tiêu Diệp Lỗi nắm chầm chậm trượt xuống, sau đó lẳng lặng kéo cánh tay Lệ Minh Vũ. lặng im nhưng đưa ra lựa chọn khiến Lệ Minh Vũ hài lòng cong môi.



      Tiêu Diệp Lỗi bần thần nhìn Tô Nhiễm.



      An Tiểu Đóa trước giờ luôn có thiện cảm với Lệ Minh Vũ, do đó cho rằng hành vi của hôm nay chỉ vì Tiểu Nhiễm, lo lắng cho Tiểu Nhiễm có gì sai? An Tiểu Đóa tiến đến kéo Tô Nhiễm sang bên, thấp giọng: “Tôi thấy con người cậu sao hiểu chuyện vậy hả? Chuyện này dù muốn ý kiến cũng là Mộ Thừa, chừng nào tới phiên cậu chứ?”



      im lặng cho tôi!” Tiêu Diệp Lỗi lườm .



      An Tiểu Đóa tức giận muốn giơ tay đánh .



      Lệ Minh Vũ muốn tiếp tục vướng mắt ở đây, xoay người định .



      “Cậu có thể để người phụ nữ từng cậu biến thành sợ cậu, Lệ Minh Vũ, đây là thành công hay thất bại của cậu?” Mộ Thừa cách nào ngăn cản quyết định của Tô Nhiễm, nhưng thể tiếp tục nhìn sống khổ sở. Dấu vết người chứng minh Lệ Minh Vũ thường xuyên gượng ép . Điều này chỉ tổn thương thân thể mà càng tổn thương tâm hồn.



      từng mắc chứng rối loạn lo âu, loại bệnh tâm lý này bất cứ lúc nào cũng có khả năng tái phát do áp lực từ môi trường xung quanh.



      Lời của Mộ Thừa thành công khiến Lệ Minh Vũ dừng chân, xoay người, ánh mắt trầm tĩnh thấp thoáng lạnh lùng, “ gì?”



      Tô Nhiễm cứng đờ, điều mong muốn duy nhất lúc này là được về nhà, muốn thế nào cũng được, chỉ cần ba người đừng đánh nhau, đừng tranh cãi, sắp điên rồi, chịu nổi nữa rồi.



      “Tô Nhiễm sợ cậu, cậu phát thấy ư?” Ngữ điệu Mộ Thừa lạnh nhạt, thần sắc bực dọc và thù địch, “Cậu ấy là vợ cậu, bây giờ mới nhớ tới cách gọi này có muộn quá ?”



      Vẻ mặt Lệ Minh Vũ bình tĩnh, nghe Mộ Thừa , cúi đầu, xót xa nâng mặt lên, khẽ cười, “ Em sợ , phải ?” Đau đớn từ nơi sâu thẳm nhất của trái tim bỗng dưng nổ tung, mau chóng lan tràn.



      Hàng mi dài che khuất khủng hoảng trong đáy mắt Tô Nhiễm, trả lời , chỉ bình thản với Mộ Thừa, “Mộ Thừa, Diệp Lỗi đủ rồi. Em rất mệt, em chỉ muốn về nhà.”



      “Nghe ? Vợ tôi rất mệt. Sau này, hai người đừng quấy rầy vợ tôi nữa.” Lệ Minh Vũ ôm vào lòng, điềm tĩnh nhìn hai người đàn ông trước mắt.



      Mộ Thừa đau lòng nhìn khuôn mặt hốc hác của Tô Nhiễm, làm sao biết mệt? Bao lời muốn dồn nén trong lòng, đều bộc lộ ra hết...



      “Lệ Minh Vũ cậu biến Tiểu Nhiễm thành cái gì? Phương tiện khoe khoang thành quả chiến đấu của cậu?” thản nhiên nhìn Lệ Minh Vũ, “Nếu cậu quan tâm Tiểu Nhiễm cần theo dõi nội tâm của ấy! Lẽ ra bốn năm trước cậu phải tìm hiểu người phụ nữ mà cậu cưới làm vợ, nhưng đáng tiếc cậu làm. Nếu hồi trước cậu biết quan tâm ấy nhiều hơn, đâu đến mức tôi trông thấy ấy trong bệnh viện tâm thần! Tôi cậu biết, tôi Tô Nhiễm nên tôi tôn trọng mọi quyết định của ấy, nhưng có nghĩa tôi nhượng bộ cậu!”



      vừa xong, hai tràng thanh kinh ngạc cùng lúc vang lên...



      “Cái gì?”



      Là An Tiểu Đóa và Tiêu Diệp Lỗi.



      Tô Nhiễm từng ở bệnh viện tâm thần? Sao họ biết chuyện này?



      “Tô Nhiễm?” Tiêu Diệp Lỗi đau xót nhìn .



      Hốc mắt An Tiểu Đóa thoáng cái đỏ ngầu.



      Sắc mặt Tô Nhiễm trắng bợt, gian xung quanh như ngừng lại, cảm nhận ràng thân thể Lệ Minh Vũ cứng ngắc. Mãi lâu sau, mới mở miệng, giọng như kìm nén cảm xúc nào đó, dám ngẩng đầu nhìn .



      “Bệnh viện tâm thần gì?”



      Tay run rẩy, nhưng cố gắng siết chặt kìm nén.



      “Cậu như thế nào để Tô Nhiễm bị ức đến bệnh viện tâm thần, tôi nghĩ cậu hiểu hơn ai hết phải? Khoảng thời gian đó ý nghĩ duy nhất của Tô Nhiễm chỉ là tự sát, khi ấy đập mạnh đầu vào góc tường, cậu ở đâu? Tới bây giờ, tôi đều cho rằng đàn ông mưu cầu danh lợi là chuyện hết sức bình thường, thế nhưng Minh Vũ, nếu thành công của bản thân cậu xây dựng thương tổn Tiểu Nhiễm, như vậy ngay cả cầm thú cũng bằng.” Từng lời từng chữ của Mộ Thừa đều lạnh tanh.



      Lệ Minh Vũ ngây ngẩn, hoàn toàn biết những chuyện xảy ra bốn năm trước.



      Tiêu Diệp Lỗi cáu giận, quát Lệ Minh Vũ: “Lệ Minh Vũ, tôi giết !” Sau đó, liền đẩy Tiểu Đóa, nhào lê trước,



      Tô Nhiễm đột nhiên chắn trước người Lệ Minh Vũ, trấn tĩnh nhìn Tiêu Diệp Lỗi.



      Tiêu Diệp Lỗi bỗng nhiên dừng lại, “Tiểu Nhiễm...”



      “Đủ rồi, Diệp Lỗi, đừng làm tôi khó xử nữa được ?”



      Lệ Minh Vũ lúc này mới định thần, cau máy kéo Tô Nhiễm lại cạnh .



      Tô Nhiễm kinh hãi nhìn , cố gắng suy đoán tâm trạng qua nét mặt, nhưng trầm tĩnh đến đáng sợ. chỉ quan sát Mộ Thừa, bình thản lên tiếng: “Cảm ơn nhắc nhở. Chỉ có điều sau này chuyện của Tô Nhiễm, hoặc cậu...” quay đầu dõi mắt về phái Tiêu Diệp Lỗi, gằn từng chữ: “Đều có bất cứ liên quan gì.”



      Giọng tuy lãnh đạm nhưng vang hữu lực, chỉ khiến Mộ Thừa và Tiêu Diệp Lỗi giật mình mà ngay cả Tô Nhiễm cũng ngây ngẩn quay đầu nhìn . muốn làm gì? rang hết chín ngày còn quan hệ gì nữa.



      thôi.” Lệ Minh Vũ thu hồi đường nhìn, kéo tay ra ngoài.



      “Khoan !” Lần này là giọng Tiêu Diệp Lỗi vọng đến từ phía sau, hít sâu, nhìn chằm chằm vào bóng lưng cao lớn lạnh lùng của Lệ Minh Vũ, , “ Sở dĩ Tiểu Nhiễm ở bệnh viện là vì suýt nữa ấy bị đám lưu manh cường bạo. Tôi biết ấy sốt ruột đâu, chỉ biết nếu vì vết thương của tôi, ấy đến bệnh viện.”



      Bả vai Lệ Minh Vũ thoáng phát run nhưng ngoảnh đầu, cũng dừng chân, nắm chặt tay Tô Nhiễm, dẫn rời bệnh viện.



      Tiêu Diệp Lỗi ngồi phịch xuống đất, An Tiểu Đóa vô thức dõi mắt về Mộ Thừa, vẻ mặt đơn làm đau nhói...



      Lần này hoàn toàn mù mờ rồi, bốn năm trước rốt cuộc xảy ra chuyện gì?



      Lệ Minh Vũ lái xe còn Tô Nhiễm ngồi ghế phụ, từ bệnh viện ra đến giờ ai với nhau câu nào. Bầu khí trong xe im lặng vô cùng, hơi nhướng mắt theo bản năng len lén nhìn , thấy mím môi thành đường thẳng, thần sắc điềm tĩnh, nhưng ánh mắt như dấu điều gì, vội vàng cụp mắt dám tiếp tục nhìn .



      Ánh mắt rơi vào miếng băng vết thương tay , xót xa nghĩ tới Mộ Thừa. Kì thực, rất mong Mộ Thừa có thể tìm được người phụ nữ bầu bạn suốt đời. Nhưng lẽ nào Mộ Thừa biết Tiểu Đóa thích .



      muốn thở dài, người đàn ông bên cạnh mở miệng, “Vết thương của em sâu ?”



      Tô Nhiễm hơi sửng sốt, lập tức lắc đầu.



      thêm gì, ánh mắt sa sầm, đạp ga mạnh hơn.



      ***



      Về Bán Sơn, gọi thức ăn ngoài, còn Tô Nhiễm như búp bê vải lặng phắc dựa người và sofa, nhắm nghiền mắt nhưng lỗ tai lại giống như rada lắng nghe động tĩnh bên ngoài, sợ Lệ Minh Vũ đột nhiên xông lên gây chuyện với . Dù sao, cũng từng cảnh báo , sáu giờ phải đến nhà hàng, đừng để chờ.



      sợ việc xảy ra hôm nay, sống ngần ấy năm đời chưa trải qua chuyện gì đáng sợ như vậy. mệt mỏi, dựa người vào sofa muốn ngủ. Cách duy nhất điều tiết thần kinh cho người khi lo âu cực độ chính là ngủ.



      Lim dim biết được bao lâu, nghe giọng Lệ Minh Vũ hạ xuống, “Ăn.”



      vô thức mở mắt, phát giác bản thân biết ngủ từ lúc nào, thấy xoay người vào phòng ăn, giơ tay dụi mắt lại thấy mùi thơm thoang thoảng, đây là? Nhìn thùng rác dưới chân mới nhận ra khăn ướt, kinh ngạc xoay đầu ngóng theo bóng lưng đàn ông khuất từ lâu, vừa...lau tay giúp ?



      Đến phòng ăn, Tô Nhiễm trợn to mắt. Trời ạ, sao người này gọi nhiều món thế này? lặng thinh ngồi xuống, Lệ Minh Vũ rót ly nước ấm, đặt trước mặt , bình thản cất giọng, “Ăn nhanh .”



      “Ừm.” Tô Nhiễm đoán ra tâm trạng của , thấy nổi giận, lật đật cầm bộ đồ ăn. May mắn gọi món Trung nên chỉ cần dùng đũa là ăn được.



      Suốt quá trình dùng bữa đều im ắng, thi thoảng thanh đồ ăn va chạm vang lên, lúc mới ăn Tô Nhiễm còn hơi lo sợ, nhưng quá đói bụng nên chẳng nghĩ được gì, thoải mái ăn cơm. Lệ Minh Vũ chuyện, ăn nhanh nhưng nhiều, nên đến khi ăn xong, Tô Nhiễm vẫn còn hơn nửa chén cơm.



      Lệ Minh Vũ ăn xong nhưng có ý rời khỏi, đứng dậy rót nước rồi ngồi xuống, chầm chậm uống nước, tiện tay cầm tờ báo cạnh bàn giở ra đọc.



      Cảnh này bình thường có gì, nhưng hôm nay Tô Nhiễm cảm thấy rất mất tự nhiên, nhìn chăm chú nửa chén cơm chưa ăn hết, nhướng mắt nhìn qua gương mặt Lệ Minh Vũ, ánh đèn pha lê mĩ lệ lưu chuyển người, bao phủ thần sắc vô cùng yên ổn của .



      vô thức nuốt nước bọt, buông đũa, vừa định báo với no, nghe nhàn nhạt ra lệnh, “ bỏ mứa”. Sau đó, lật lại tờ báo, uống hớp trà, vẫn nhìn như trước.



      Cảm giác này khiến toàn thân lạnh lẽo, ràng nhìn , nhưng nhất của nhất động của đều biết hết. đành ngậm ngùi ăn hết cơm, uống nước xong, muốn đứng dậy thu dọn bát đũa.



      “Để đó, em về phòng .”Lệ Minh Vũ đặt tờ báo sang bên, thờ ơ lên tiếng, đứng dậy cầm bát đũa trong tay , bắt đầu dọn dẹp.



      Tô Nhiễm hiểu suy nghĩ của , đành lặng lẽ bước ra ngoài, đến cửa phòng, kìm được quay đầu nhìn cái. chăm chí dùng màng bọc thực phẩm bảo quản món ăn, sau đó đặt từng thứ vào tủ lạnh, rồi xắn tay áo mở vòi nước rửa chén.



      Từ đầu đến cuối chỉ trông thấy lưng , đứng dưới ánh đèn, bóng lưng cao lớn lạnh lùng, tay Tô Nhiễm giật giật nhưng rung động vẫn lan tràn khắp tim .



      chưa bắt gặp làm việc này bao giờ, mấy hôm nay ăn ở nhà đều do dọn dẹp hết thảy.



      Hóa ra, cũng biết rửa chén.



      biết thế nào, nhưng bóng đứng đó rất đẹp...



      Trở lạ phòng ngủ, Tô Nhiễm nằm ngay xuống giường lăn qua lăn lại mất hết buồn ngủ. nhìn đồng hồ tường tích tắc trôi qua, nhớ tới mọi chuyện phát sinh hôm nay, nhất định tích cóp cơn giận? Có khi nào bộc phát thú tính quá độ?



      bắt leo cây suốt giờ, dựa theo tính cách của gọi điện cho , ai nghe máy nhất định giận, tới bệnh viện lại trông thấy Mộ Thừa hôn , sau đó bị Tiêu Diệp Lỗi đấm đấm... Tiêu rồi, Tô Nhiễm vùi mặt vào gối, khao khát bóp chết ngạt bản thân. nghĩ thế nào cũng thấy đêm nay có nguy hiểm, làm sao có thể tha thứ đơn giản như vậy?



      hoang mang, Lệ Minh Vũ mở cửa phòng ngủ bước đến, trông thấy cuộn người giường, đáy mắt thấp thoáng thương nhưng giọng lại ra vẻ lạnh lùng...



      “Đứng dậy, tắm!”



      Ơ?



      Tô Nhiễm đột nhiên đứng dậy, lườm Lệ Minh Vũ, hơi thở dần gấp gáp hơn, biết buông tha , giờ này còn muốn tắm cho ư? Biết đâu khi nổi nóng lại quăng vào nước sao...



      “Tay tôi bị thương, tắm cho được, nếu ...”



      bậy gì vậy? Mau vào phòng tắm!” Lệ Minh Vũ gầm , ánh mắt khó chịu.



      bất ngờ hét to dọa Tô Nhiễm hoảng sợ, vì vậy buộc lòng theo vào phòng tắm...





      Chương 18: Tính sổ



      Hơi nóng dày đặc tỏa ra từ bồn tắm, giăng sương mờ mịt khắp kính phòng.



      Tô Nhiễm miễn cưỡng đến thấy Lệ Minh Vũ vẫn đứng yên tại chỗ, thở dài, còn chưa lên tiếng kéo đến bên cạnh, vươn tay cởi cúc áo trước ngực .



      làm gì?” vội túm tay , đôi mắt trong vắt trừng to.



      “Bỏ tay ra.” Lệ Minh Vũ thoáng bực bội, nhàn nhạt cất giọng: “Tẩy sạch mùi đàn ông khác người em.”



      Ơ...



      Lúc này Tô Nhiễm mới ý thức được hóa ra tắm cho .



      “Tôi tự tắm được rồi.” Dù , cũng muốn tắm. Vừa nghĩ đến chuyện xảy ra ban ngày, vừa buồn nôn vừa sợ hãi. Nếu khi đó Diệp Lỗi đến chậm hơn coi như tiêu đời.



      ngượng nghịu khiến Lệ Minh Vũ càng thêm bất mãn, “Lải nhải”. Chỉ buông ra hai chữ, tiếp tục cởi áo thay . Tô Nhiễm còn chưa kịp ngăn cản, loáng cái cảnh xuân lộ ra hết.



      Trống ngực đập dồn dập, xung quanh rãnh ngực sâu còn lưu lại vết cắn mút xanh tím, có dấu vết cũ, còn có... dấu vết mới.



      Áo tuột đến đầu vai, Lệ Minh Vũ hơi nheo mắt, dau đó lại lần lượt cởi hết quần áo người . Tô Nhiễm biết nhìn gì, chỉ cảm thấy ánh mắt quá sắc bén, liền theo bản năng giơ tay ôm ngực.



      “Bỏ tay xuống!” bình tĩnh ra lệnh, hơi thở nặng nề như kìm chế cơn giận.



      Nhướng mắt lướt qua , bỗng kinh hãi, mắt ngập tràn giận dữ. vội vàng thả tay xuống, căng thẳng nắm tay thành nắm đấm, làm sao vậy? , sao đột nhiên thay đổi cảm xúc bất chợt? ông trời ơi, bây giờ còn sức đối mặt với những cảm xúc thất thường của nữa, tiếp tục như vậy phát điên mất.



      Hơi nước tản khắp gương mặt tuấn của Lệ Minh Vũ, nhìn chằm chằm rất lâu.



      đưa tay thuần thục cởi áo con của , áo con rơi xuống, bầu ngực bung ra đập vào mắt Lệ Minh Vũ, vẽ nên đường cong hoàn mỹ nhất trong trung. Gò má Tô Nhiễm ửng hồng, cảm thấy xấu hổ và nhục nhã. sao lại dùng ánh mắt dò xét hàng hóa quan sát ?



      Khuông ngực phập phồng theo hơi thở mỗi lúc gấp gáp. Hai nụ hoa xinh xắn như chầm chậm dựng đứng dưới ánh nhìn lom khom của , hoặc như cảm nhận được nỗi niềm bất an của chủ nhân mà khẽ khàng run rẩy.



      Vòm ngực Lệ Minh Vũ cũng nhấp nhô nhưng lại giống kìm nén giận dữ hơn, Tô Nhiễm thấy nó ĩ lan tràn trong phòng tắm, hào quyện vào mùi hổ phách dễ chịu thuộc riêng về , tạo nên cảm giác hết sức kì lạ.



      đặt tay lên bờ vai trắng mịn như sứ của , dần dần di chuyển xuống dưới, đầu ngón tay ấ áp khiến kìm được run rẩy. Tô Nhiễm nhìn lần nữa tay dứng quần jean của , chậm rãi cởi ra...



      Đến khi vật che chắn cuối cùng người bị vứt sang bên, cả người Tô Nhiễm hoàn toàn phơi bày trước mặt . Xấu hổ xen lẫn lung túng va chạm mạnh mẽ trong lòng .



      Ánh mắt Lệ Minh Vũ khắc nghiệt giống tia X tỉ mỉ rà soát khắp cơ thể , cuối cùng như xác định được, tay lần đến vị trí ngực , chỉ vết hôn lưu lại ở đó, giọng điệu thản nhiên nhưng tỏ cơn thịnh nộ nguy hiểm, “Của ai? Của đám lưu manh hay... của Mộ Thừa?”



      Tô Nhiễm hiểu gì, chỉ ngây ngốc ngẩng đầu nhìn .



      Đáy mắt Lệ Minh Vũ như ngầm dã thú nguy hiểm muốn lao ngay ra ngoài, tay dùng sức xoay người qua, tay còn lại lau nhanh hơi nước gương để nhìn thấy ràng.



      “Dấu hôn này, ai lưu lại cho em, ai?” đứng đằng sau, vòm ngực rắn chắc kề sát lưng , tay siết chặt vòng eo của , tay luồn qua nách rồi ngừng tại ngực . nhàng mơn trướn dấu hôn trong đó, ánh mắt vô cùng trầm tĩnh ngắm qua gương, giọng rất dịu dàng nhưng cảm nhận cứng nhắc lạnh lẽo từ vòm ngực phía sau.



      nhìn vào gương, cố gắng tránh né ánh mắt của Lệ Minh Vũ. Lúc này, mới thấy những vết hôn ngực, dấu vết xanh tím đồng đều vốn chẳng thể phân biệt. Tô Nhiễm khỏi kinh ngạc, có thể nắm chắc chắn cái nào của ? Bắt gặp ánh mắt ngốn đầy nghi ngờ, bắt đầu mệt mỏi, cất giọng nhàn nhạt, “ nhất định phải trút hết mọi thứ lên Mộ Thừa ư?”



      Nếu hồ nghi, phải gán cho đám lưu manh đó chứ? Lúc đó, hoảng hốt lo sợ, vốn dĩ chú ý là lưu lại khi nào.



      Thấy sắc mặt dửng dưng, người đàn ông phía sau nheo mắt, lạnh lùng lên tiếng, “Chính mắt tôi thấy ta chạm em.”



      Hơi thở lạnh giá phả lên cổ làm khó chịu vô cùng, kìm chế tức giận quẩn quanh trong lòng, Tô Nhiễm đối diện với qua gương, nhấn mạnh từng chữ : “Lệ Minh Vũ, trông thấy bộ dáng bây giờ, tôi chợt nhớ câu, chỉ cho quan đốt lửa cho dân thắp đèn.”



      Lệ Minh Vũ hơi đổi sắc mặt.



      Đôi môi Tô Nhiễm run run, dùng chút sức lực cuối cùng phản kháng, “Dù Mộ Thừa chạm tôi sao? Vậy còn ? từng chạm bao nhiêu người phụ nữ?” xong, chỉ cảm thấy eo mình bị siết chặt. ở trong gương, sắc mặt càng lạnh lẽo, môi mím chặt thành đường thẳng, quai hàm bạnh ra, nuốt nước bọt, cố tình tỏ vẻ khiêu khích với trong gương. Có giỏi tát cái chết luôn , cả ngày từ sáng đến tối cứ kì kì lạ lạ làm cái gì cơ chứ? dựa vào cái gì mà cầu giữ thân vì ?



      đứng lặng chờ đợi, chờ đợi tiếng thét to như sấm vang lên, hay lời châm chọc khiêu khích từ , nhưng đợi hồi lâu mới thấy lạnh lung trong mắt từ từ tiêu tán, khôi phục lại vẻ trầm tĩnh thường ngày. kinh ngạc, song càng... sợ hãi.



      Mẫu đàn ông có thể thu vẻ mặt và tính cách thành thạo là đáng sợ nhất. Việc duy nhất có thể làm chính là đề phòng.



      Sau lúc lâu, giọng vô cảm như chưa từng phát sinh chuyện gì cất lên, “Khi đó có mấy người?”



      Tô Nhiễm sửng sốt, cảm xúc và suy nghĩ của thay đổi quá nhanh chóng, nhất thời kịp phản ứng. Vài giây sau, thở dài, “Năm người.” Chắc chắn năm người khi đó trông thấy ràng.



      thấy người đàn ông trong gương cau mày, đáy mắt lại vuốt qua rét mướt. nhìn nhầm ư?



      “Thấy lần nữa có nhận ra đám lưu manh đó ?” lại hỏi, giọng điệu yên ổn như thường ngày.



      Tô Nhiễm đợt nhiên nghe hỏi câu như vậy liền sững sờ, giọng điệu của rất yên ổn như bàn tán chuyện vụn vặt thường ngày, nhưng ánh mắt ... cảm nhận ánh mắt lương thiện.



      Lệ Minh Vũ thấy trả lời lia mắt qua , Tô Nhiễm lập tức định thần, cụp mắt xuống, “Quên .”



      Chuyện này tiếp tục truy cứu gây xôn xao ồn ào, bản thân cũng coi như sao, nhưng Tiêu Diệp Lỗi đánh đám người đó thừa sống thiếu chết, khi báo cảnh sát bất lợi cho Tiêu Diệp Lỗi. chỉ mất tài sản, bỏ qua được bỏ thôi.



      nâng cằm lên, khiến phải nhìn thẳng , ánh mắt còn lộ đầy cáu giận, “Việc này em có quyền quên là quên.”



      Lồng ngực đập mạnh.



      Trông thấy vẻ mặt của , Lệ Minh Vũ buông cằm ra, tức giận bỗng nhiên biến mất, “Đáng đời!”



      Ơ?



      gì vậy?



      “Đúng là người phụ nữ ngốc nghếch cực độ. Đường nhiều người , lại khăng khăng đến nơi ai ?” Giọng bỗng đề cao.



      “Tôi...”



      “Hay là loại tình huống này va chạm nhiều nên quen rồi?” chen ngang , giọng điệu hối hả, ánh mắt càng thêm rét mướt như sương giá mùa đông, tay bóp mạnh vai , “Cũng đúng, ai em cũng coi như chồng, có gì mà phải trung trinh?”



      “Bốp...” Tô Nhiễm vung tay, tát mạnh bạt tai vào má phải Lệ Minh Vũ, nước mắt lăn dài, giận đến run người.



      Động tác bất ngờ gây sửng sốt cho Lệ Minh Vũ, gò má mau chóng đỏ ửng, loáng cái lửa giận trong lồng ngực bùng nổ, lan tràn đến mắt, gần như thiêu rụi đối phương!



      “Người phụ nữ đáng chết, dám đánh tôi?” bóp mạnh cánh tay Tô Nhiễm, trừng mắt lườm , như muốn bóp chết ngay lập tức, chán sống phải ?



      “Ừm , tôi đánh , tôi thích đánh người đầu óc bình thường giống !” Tô Nhiễm bất chấp, giận dữ hét to: “ dựa vào đâu mà tôi như vậy? có tư cách nhận xét tôi như vậy? Lệ Minh Vũ, tôi cho biết, dù ai tôi cũng coi như chồng đều là do bức tôi! tôi thế này, vậy còn chạm tôi? chạm vào người phụ nữ tùy tiện giống tôi, là thứ gì? Lệ Minh Vũ, phải cũng rất giống tôi, cũng thích chạm vào người phụ nữ ai cũng coi như chồng sao? Tôi đê tiện, còn đê tiện hơn tôi! phải cũng thích ngoại tình với vợ người ta sao?”



      “Im miệng, em im miệng cho tôi!” Lệ Minh Vũ gào to, ánh mắt dâng tàn tức giận, gò má tái mét khó coi, siết chặt vai Tô Nhiễm, đau đớn đến ngạt thở, trán nổi đầy gân xanh, giọng suýt thổi tung nóc nhà.



      Đây là lần đầu tiên thấy nóng giận, những lần trước so với lần này chỉ như con kiến với voi. Giây phút này, chỉ cho rằng xách dao giết , vậy cũng hay, cứ giết chết , dù sao sống cũng rất mệt mỏi.



      Cơn đau vai khiến thở dốc hơn, nước mắt sớm khồng còn, chỉ còn vương lại tuyệt vọng nơi đáy mắt. Tô Nhiễm cắn răng, nhìn chằm chằm đôi mắt có thể giết chết người của Lệ Minh Vũ, nhấn mạnh: “Lệ Minh Vũ, cực kì bất công, dựa vào đâu mà cầu tôi phải như vậy? Còn sao? phải cũng gọi tới gọi lui tôi và Hòa Vy sao?”



      “Tôi chưa từng chạm vào Hòa Vy!” Giọng Lệ Minh Vũ quát to vang vọng khắp phòng tắm lần nữa, như va chạm vào nỗi đau trong tim của hai người.



      Tô Nhiễm kinh ngạc, cứng đờ người, khó tin ngẩng đầu nhìn .



      cái gì?



      ... chưa từng chạm vào Hòa Vy?



      cảm giác khó thành lời thấm thoát bật tung, bóp nghẹt . chưa từng chạm Hòa Vy? Bốn năm trước, phải và Hòa Vy là người sao? Hay bây giờ, cưới Hòa Vy, sao lại vậy?



      Minh Vũ cố nén xung động muốn giết người, gò má vẫn còn cảm giác nóng rát. Người phụ nữ đáng chết, bề ngoài gầy còm bé, nhưng đánh chẳng thua ai. nhìn trân trân, tức giận lên tiếng, “Mẹ nó, tôi ăn no ở nên mới lo lắng cho !”



      Tô Nhiễm trợn to mắt!



      Mẹ nó?



      cũng biết mắng người? Cũng biết chửi bậy? Trong ấn tượng của , Lệ Minh Vũ là người đàn ông hết sức trầm tĩnh, với người ngoài bao giờ cũng thong dong bình tĩnh, lịch từ tốn, mà lại... ra mấy chữ này?



      biết vì sao nhìn bộ dạng tức giận thở hổn hển, rồi nghe bất ngờ thốt ra câu như vậy, cơn giận của Tô Nhiễm hoàn toàn biến mất. Tô Nhiễm buồn cười, từ thô tục ra từ miệng người đàn ông trầm tĩnh lại thô thiển, trái lại con có... hiệu quả mê hoặc lòng người phải?



      điên rồi?



      gì mà lo lắng cho ? Bộ dạng mà lo lắng cho ư?



      cắn môi, im lặng, lòng bàn tay đau đau do đánh ban nãy. chưa từng bị phụ nữ đánh phải ? Ông trời ơi, nổi giận đánh bộ trưởng rồi ư? Ngẫm nghĩ chỉ muốn cười, tin tức này đồn ra ngoài, hay sáng tác trong tiểu thuyết của đây, rất có ý nghĩa nha.



      Lệ Minh Vũ thấy lúc xụ mặt, lúc nhịn cười, ngẩn cả người, lửa giận đột nhiên tan biến. thả ra, khuôn mặt bình tĩnh đến bồn tắm trước mặt, còn giận dữ nhưng vẫn cố tình quát to, “Còn chưa qua đây tắm? Nước nguội hết rồi kìa!”



      Tô Nhiễm nắm tay, chậm chạp tới chỗ . Kỳ thực, người rất tốt tính, hiền lành. Từ đến giờ, cũng chỉ tát người như thế này. Thầy vật lý sia nha, hai vật thực tác động qua lại, ai đánh người khác sung sướng chứ? Tay bây giờ vẫn còn đau.



      Lệ Minh Vũ thấy giống ốc sên bò đến, bước thẳng lại bế vào bồn tắm, “Giơ tay, vết thương nhiễm trùng tôi băng giúp em!”



      ăn no rửng mỡ rồi, hay đầu óc có vấn đề, ngay cả cũng thấy bản thân khó hiểu. Bao nhiêu năm phấn đấu con đường làm chính trị, mài giũa ra trầm tĩnh, nhưng mỗi khi gặp chuyện liên quan đến , lại kìm chế được. Làn đầu tiên chờ đến, lần đầu tiên lái xe như điên tìm , lần đầu tiên cãi nhau ầm ĩ với , lần đầu tiên trong cuộc đời bị ăn tát mà cáu kỉnh, ăn bạt tai của mà vẫn quan tâm đến vết thương của ?



      Tô Nhiễm chửi rất đúng, ... đê tiện!



      Trong bồn tắm diễn ra cảnh đầy ấn tượng.



      Tô Nhiễm ngâm mình trong nước nóng, tay bị thương giơ cao, cả người như con cừu non ngoan ngoãn tắm sạch chờ làm thịt. Lệ Minh Vũ ngồi thành bồn tắm, tuy sắc mặt vẫn xám xịt nhưng động tác rất dịu dàng tắm rửa thay , ánh mắt đen thẳm biết suy nghĩ chuyện gì.



      Hai người trầm mặc mãi đến khi tắm rửa xong xuôi.



      Tô Nhiễm lên giường, quấn chăn kín như bánh chưng. vốn dĩ mệt lả người nhưng thấy buồn ngủ. Đến khi Lệ Minh Vũ vây khăn tắm vào phòng ngủ, lật đật nhắm nghiền hai mắt.



      Chốc lát sau, cảm thấy bên giường hơi nhún xuống, lên giường rồi.



      Trống ngực Tô Nhiễm đập thình thịch, còn chưa kịp kéo chăn, bất ngờ mở mắt, ngượng ngùng liếm môi: “Rót cho tôi ly rượu được ?”



      Lệ Minh Vũ dựa người vào đầu giường nhìn , hơi giật mình: “Rượu?”



      “Ừm.”



      “Tôi rót nước cho em.” hiểu lầm khát nước.



      “Tôi muốn uống chút rượu.” vô thức kéo tay , rồi lật đật rút về, vẻ mặt rất tự nhiên , “Nghe rượu vang đỏ có thể giúp an thần phải ?”



      Lệ Minh Vũ nhìn , cuối cùng cũng đứng dậy, xuống tủ rượu dưới lầu rót cho ly.



      Tô Nhiễm nằm sấp giường thở dài, muốn ngủ giấc ngon, cả ngày hôm nay đều phập phồng lo sợ nên cực kì mệt mỏi. Lướt mắt qua cánh cửa, bắt đầu bồn chồn, người đàn ông này lát nữa có buông tha ? Mấy ngày qua, lĩnh giáo đầy đủ bản lĩnh đàn ông rất đáng sợ. Tới buổi tối hằng ngày, như mãnh thú liên tục đòi hỏi và chiếm hữu .



      Tô Nhiễm suy tư, bước vào cầm theo nửa ly rượu vang đỏ. Ánh sáng mờ mờ trong phòng bao phủ thân hình cường tráng của . vây khăn tắm, nửa người để trần quyến rũ, làn da màu đồng sáng bóng, tấm lưng dày rộng mạnh mẽ, bắp săn chắc thể sức mạnh đàn ông.



      cụp mắt, thôi nhìn vóc dáng của . Song phải công nhận vóc người của rất đẹp. Bốn năm trước hiểu , nhưng mấy ngày nay dần biết hơn. rất thích tập thể hình và đủ loại vận động, do có nhiều thời gian rảnh rỗi nên thường tập rất lâu trong phòng tập thể thao ở biệt thự, bơi đều đặn hằng ngày ở hồ bơi ngoài trời. lần còn tìm thấy thẻ hội viên câu lạc bộ cưỡi ngựa trong túi , chứng minh có cả sở thích cưỡi ngựa.



      Tới nay, đều muốn tìm hiểu về con người , nhưng dần phát vài việc lặt vặt tùy thời tùy lúc cho biết sở thích, sinh hoạt cá nhân, khẩu vị của ...



      Ly thủy tinh được đưa đến trước mặt, nhận lấy, vứt khăn sang bên rồi lên giường, tim bỗng đập mạnh. Tô Nhiễm nhìn chằm chằm ly rượu trong tay, rượu vang đỏ sóng sánh hắt lên gò má .



      Lệ Minh Vũ kéo chăn đắp qua loa, đôi chân mạnh mẽ cùng vòm ngực rắn chắc lộ ra ngoài, vươn tay kéo vào lòng, im lặng, trầm ngâm vuốt ve tóc .



      Tô Nhiễm biết nghĩ gì, cũng ngẩng đầu nhìn, lặng thinh tựa vào ngực , ngửi ngửi ly rượu vang nguyên chất, nhấp ngụm , vị rượu ngọt ngào chút đắng chát hòa vào miệng, chứng tỏ đây là rượu vang cao cấp. Cũng đúng, rượu vang uống sao có thể tầm thường?



      am hiểu về rượu, nhưng có khả năng phân biệt mùi vị trời ban.



      phải cảm ơn chiếc mũi nhạy bén này, có điều chiếc mũi này chỉ ngửi thôi cũng say.



      “Uống ít thôi.” Thấy im lìm cặm cụi uống rượu, Lệ Minh Vũ nhíu mày, cất giọng nhàn nhạt.



      Tô Nhiễm trầm mặc lắc lư ly rượu, biết rượu càng ngon càng dễ say. Cũng tốt, ít ra có thể thoát đêm nay. Thấy tắm xong leo lên giường mà ngủ ngay, biết tha cho , nhưng nếu uống rượu chừng tránh được.



      Trong phòng rất yên lặng, yên lặng đến nỗi Tô Nhiễm cảm thấy hiếu kì, kìm được ngẩng đầu nhìn , chiếc cằm kiêu ngạo của căng cứng. suy nghĩ gì?



      Có lẽ thấy nhìn mình rời mắt, cuối cùng cũng phản úng, cúi đầu đối mặt với , giọng hỏi: “Vết thương đầu ở chỗ nào?”



      Tô Nhiễm mờ mịt hiểu.



      “Ở bệnh viện tâm thần, em tự đập bản thân bị thương ở chỗ nào?” nhẫn nại hỏi lần nữa.



      Ơ...



      Tô Nhiễm lúc này mới hiểu hỏi gì, vươn tay sờ đầu, : “Ở đây, vết thương lành rồi.” Tại sao lại đột xuất hỏi chuyện này.



      đưa tay, vạch tóc sang bên tìm, ánh mắt ngừng lại chỗ.



      Đúng là có vết thương. Nếu chỉ sờ bằng tay cảm nhận được, vết thương lành nhưng vẫn còn thấy vết tích mờ nhạt. Vết thương này ánh vào mắt , cảm giác đau xót vô cớ như máy khoan vùi vào tim trào dâng. xoa lên đó, mãi lâu sau giọng khàn khàn cất lên, “Đau ?”



      Tô Nhiễm sửng sốt, lắc đầu.



      Bốn năm trước khi đập đầu, biết cái gì là đau, bốn năm sau khi vết thương lành lặn, cũng còn đau. Thỉnh thoảng, nhớ những chuyện thống khổ càng buồn đau.



      Người đàn ông đầu bất ngờ thở dài: “Vì sao vào bệnh viện tâm thần?”



      Ngón tay cầm ly rượu bỗng cứng đờ, đôi môi đỏ mọng để bên mép ly, hương rượu vang thơm ngào ngạt và tinh khiết cũng cách nào đè nén cảm giác máy móc lạnh lẽo tới quấy lui trong cơ thể, khoảnh khắc đó chỉ muốn chết. Phải kể nghe ư? Chuyện này có cần phải kể với ? chỉ còn năm ngày ngắn ngủi, tuần này qua hai người mỗi người ngả. cần kể toàn bộ với .



      Cảm nhận được cơ thể phụ nữ trong lòng căng cứng, Lệ Minh Vũ nâng cằm lên, ánh mắt khắt khe, “Em , tôi điều tra.”



      Rượu vang đỏ trong ly bỗng rung rinh, Tô Nhiễm vội tránh khỏi tay , rủ mắt xuống, nhấp ngụm, bình thản : “Chẳng có gì phải điều tra, cũng phải bí mật gì. Bốn năm trước, ba đột nhiên nhảy lầu làm tôi bị sốc nặng, ngay sau đó tôi với ly hôn. Bắt đầu từ hôm đó, tôi đánh mất toàn bộ thế giới, lại như cả thế giới từ bỏ tôi. Tôi độc mình, mất người nhà, mất chồng, chịu hai cú sốc nặng nề, cũng biết thế nào mắc chứng rối loạn lo âu.” cố gắng tỏ vẻ hời hợt, che giấu đoạn quá khứ kinh hoàng mà dám nhớ. “Tâm lý con người rất phức tạp ký lạ, có thể khi đó tôi sống hướng nội, muốn kể cho ai nên bệnh mỗi lúc nặng.”



      “Chỉ như vậy?” Lệ Minh Vũ hiểu vấn đề thuộc lĩnh vực tâm lý, hơi hồ nghi nhưng thái độ bình thản của khiến đau đớn vô cùng.



      “Ừm, chỉ vậy thôi.” Tô Nhiễm choáng váng tựa vào ngực , cảm giác khi mình xong câu đó, cơ thể cứng đờ, còn tay vuốt ve tóc dường như cũng run theo, có đúng là run ? Hay do cảm giác của sai? Chắc chắn do uống say rồi.



      vô thức thở dài. muốn nhắc tới chuyện bốn năm trước, nhắc nhiều chỉ làm thêm hoài nghi. Năm ngày nữa còn liên quan đến nhau nên muốn dùng sinh mệnh mất bốn năm trước tiếp tục vướng mắc . đoán được khi biết bản thân từng mất đứa con thế nào, mai chuyện này vỡ lỡ, biết ra sao.



      Lệ Minh Vũ truy hỏi đến cùng, tim đau đến nghẹt thở làm còn cách nào suy nghĩ. Mọi thứ trải qua bốn năm trước nghi ngờ đều do tay tạo nên. Bốn năm trước, những tưởng rất kiên cường...



      Cánh tay bất giác ôm chặt vào lòng hơn, kéo đầu , cúi xuống hôn mái tóc , tì cằm lên đó. Lệ Minh Vũ nhắm nghiền hai mắt nhưng lâu sau vẫn thể nào xoa dịu cơn đau.



      động lòng rồi.



      muốn động đến phần tâm tư này. Đó phải kết quả muốn thấy sao?



      Tô Nhiễm nằm sấp trong lòng , dõi mắt theo vòm ngực phập phồng, mùi hổ phách dìu dịu len vào mũi , hòa hợp với hương rượu vang thơm ngát trong cổ họng. Tô Nhiễm đặt ly lên bụng , quan sát màu sắc tươi sáng giống máu trong ly.



      Bốn năm trước, từ cơ thể của , cũng chảy ra dòng máu đỏ thẫm...



      Có người rượu vang đỏ thanh lịch vì nó có màu sắc giống sinh mệnh.



      Cảnh vật trước mắt dần mơ hồ, rượu thúc đẩy đầu nặng trĩu, cười ngây ngô nhướng mắt ngắm .



      Lệ Minh Vũ cũng cúi đầu nhìn . Khi bốn mắt chạm nhau, loáng cái bị nụ cười của mê hoặc. Nụ cười đó nhàng yếu ớt nhưng tỏa nắng, khác biệt với ngây thơ thẳng thắn của bốn năm trước, nó còn chứa cả dấu vết thăng trầm theo năm tháng, song vẫn khiến tim đập loạn nhịp.



      định xử đám nhóc kia thế nào?” đột nhiên bật cười, nghiêng đầu nhìn .



      Chăn mỏng đắp vai chảy xuống, ánh mắt mê man, cánh tay trắng nõn gác qua ngực , bộ ngực căng tròn vẫn còn vết hôn lấp ló, đôi chân thon dài cuộn tròn chỗ. ý thức được bộ dạng xinh đẹp của mình đều đập hết vào mắt .



      Lệ Minh Vũ cúi đầu ngắm , ngắm người phụ nữ tựa như con mèo dịu ngoan tựa vào lòng mình, ánh đèn tôn lên làn da hoàn mỹ tì vết, trắng mịn như sữa của .



      Yết hầu chuyển động, giơ tay vuốt ve bờ môi của , giọng nhàn nhạt lộ dục vọng được kiềm chế, “Xem ra sau này phải đặt máy theo dõi mới để lạc mất em.” trả lời .



      “Máy theo dõi?” Tô Nhiễm nhíu mày, bộ dạng ngốc nghếch say mèm nhưng đáng vô cùng.



      Thấy vậy, Lệ Minh Vũ kìm được cong môi, “Em say à?”



      Tô Nhiễm giơ cao ly lên cao, mới uống có chút mà sao chóng mặt rồi, “Còn dư nhiều vậy mà.” thấy hình bóng mỗi lúc mơ hồ.



      bật cười bất đắc dĩ, cầm chiếc ly trong tay , ngửa đầu uống cạn hơi, đặt ly bên cạnh giường, rồi ôm chầm lấy , cúi đầu , “Em ngủ .”



      Kì thực cần nhắc, hai mắt Tô Nhiễm cũng díp lại, say giấc ngủ.



      Lệ Minh Vũ thấy buồn ngủ, để mặc gối đầu lên tay mình ngủ say sưa. cúi đầu nhìn , tay bất giác vuốt ve , động tác này như thôi miên khiến Tô Nhiễm càng say giấc hơn.



      mệt mỏi và sợ hãi, rượu giúp mang hết mọi cảm giác mệt mỏi thoát ra bên ngoài, dễ dàng chìm vào giấc ngủ say sưa.



      ***



      biết ngủ bao lâu, Tô Nhiễm liên mơ giấc mơ đẹp. mơ thấy vô số bướm bay lượn xung quanh, nhàng đáp xuống người , hôn tóc, trán, mũi, rồi đến môi .



      Bươm bướm rực rỡ vỗ cánh, mùi hỗ phách quen thuộc phảng trong khí. Bươm bướm chậm rãi bay , chỉ còn mùi hổ phách vương vấn vây lấy . Tô Nhiễm cảm thấy cơ thể mình càng lúc càng mềm , mùi hương trượt chầm chậm theo vai , lại như có sức lực nào đó chuyển động khẽ khàng như dòng nước lướt qua cơ thể .



      Cảm giác này rất thoải mái, thoải mái đến...



      “Ưm...” vô thức rủ rỉ, chỉ cảm thấy nguồn lực này xâm chiếm, dịu dàng chảy xuôi rung động tim . Bướm bay , nguồn lực này dần ràng hơn, lại tạo thành hình bóng đàn ông cường tráng. khẽ cười nhìn , hôn mỗi nơi cơ thể .



      Đây là tình cảm dịu dàng chưa bao giờ trải nghiệm, nó đầy rung động khiến trống ngực đập rộn ràng. cách nào mở mắt, cả người đắm chìm giữa giấc mơ và thực. Nguồn lực đó từ từ di chuyển thong thả hơn, cơ thể cũng căng cứng, muốn động đậy nhưng thể. Nguồn lực này vừa dịu dàng và mãnh liệt, làm mơ màng cũng kìm được bật ra những tiếng rên đê mê.



      Giọng phụ nữ giường rủ rỉ nũng nịu mê hoặc Lệ Minh Vũ, vuốt ve, tham lam xâm chiếm . Những tiếng rên đê mê nho bật ra từ như liều thuốc càng thúc đẩy động tác của . kéo sát tấm lưng mềm mại của vào vòm ngực mình, nâng vòng eo cao hơn...



      giường, người đàn ông mạnh mẽ như báo ôm người phụ nữ mềm mại. Người phụ nữ mơ màng ngủ run rẩy toàn thân, như kẹo đường ngọt ngào đón lấy tiến công dịu dàng của riêng . Ngăm đen đối tuyết trắng, cứng rắn đối mềm mại, mãnh liệt đối dịu dàng, kết hợp hoàn mỹ giữa duyên dáng và mạnh mẽ.



      Tô Nhiễm bỗng cảm thấy nguồn lực đẩy lên đến đỉnh cao khoái lạc. Cảnh trong mơ rất chân , chân đến mức tiếng của trở nên khàn khàn, lỗ tai thấp thoáng nghe thấy giọng đàn ông khẩn đục lầm bầm gọi tên hết lần này đến lần khác. Ngay khi thấy linh hồn của mình bay xa, giọng đàn ông trầm thấp dịu dàng chuyển thành tiếng gầm thỏa mãn. Sau đó luồng nóng hực kéo đến, loáng cái đẩy đến đám mây bồng bềnh...



      ***



      “Bộ Trưởng Lệ, đây là mẫu điện thoại nữ mới nhất nay thị trường. Ngoài hệ điều hành tiên tiến nhất, còn có chức năng tự động xác định vị trí người dùng, cần cài phần mềm định vị ạ.” giới thiệu điện thoại cười híp mắt, những nhân viên khác cũng thường xuyên dõi mắt qua bên này.



      Buổi trưa hôm sau, Lệ Minh vũ đến cửa hàng bán điện thoại di động, xuất của gây náo động khắp nơi.



      cầm điện thoại xem xét lúc, “Đồng Hựu, cậu nghĩ ấy có thích điện thoại này ?”



      Cuối cùng Đồng Hựu cũng có thể chêm vào, nuốt nước bọt hỏi, “Bộ trưởng, mua điện thoại nữ này?”



      “Tô Nhiễm suốt ngày cứ vứt điện thoại lung tung. Hôm qua, ấy mới đánh mất điện thoại.” Lệ Minh Vũ thản nhiên , lại nhìn điện thoại, “Điện thoại này rất được, chí ít sau này nếu ấy mở điện thoại tôi cũng biết được ấy ở đâu.”



      câu vô tình lại khiến Đồng Hựu kinh hãi, bộ trưởng bị sao vậy? Đồng Hựu nhìn chằm chằm Lệ Minh Vũ như nhìn người xa lạ, bắt đầu từ khi nào lại chủ động mua điện thoại cho phụ nữ? phải cứ đặt trực tiếp cửa hàng là xong rồi ư? Bộ trưởng bỏ công tự mình chọn lựa?



      Hồi lâu sau, Đồng Hựu mới tìm lại giọng của bản thân, “Bộ trưởng, chiều nay còn phải họp, cũng gần đến giờ rồi ạ. Với lại bữa trưa vẫn chưa ăn...”



      “Được rồi, tôi lấy cái này.” Lệ Minh Vũ nghe Đồng Hựu , cầu bán hàng lấy cái mới, sau đó tới quầy thu ngân thanh toán.



      Đồng Hựu vội theo sau.



      Các nhân viên nữ khác bắt đầu vây quanh, xì xầm bàn tán: “Aiz, bộ trưởng Lệ tự mình tới mua điện thoại nha.”



      “Đúng đó, còn là điện thoại nữ nữa chứ. Phải rồi, có nghe ấy mua cho ai ?”



      bán hàng cầm điện thoại mới ngẩn người, hai mắt phát sáng, “ nghe nữa, mình cũng vừa bán vừa ngắm ta. Trời đất ơi, cậu coi người đàn ông này sao có thể đẹp trai lịch lãm đến mức này cơ chứ? ấy quá đẹp trai, nếu được hẹn hò với ấy đẹp biết bao.”



      “Thôi đừng có mơ. Người ta có liếc mắt cậu cái nào ? Mình đoán điện thoại này ấy mua cho tình nhân cũng chừng.” người trong đó bĩu môi xem thường.



      nhảm gì vậy hả? Bộ trưởng Lệ là người đứng đắn nghiêm túc, cậu còn nhảm nữa tôi thèm để ý đến cậu.”



      “Đúng vậy, bọn tôi cũng để ý đến cậu.” Mọi người đồng lòng.



      ***



      Lên xe, Đồng Hựu nóng lòng giục Lệ Minh Vũ: “Bộ trưởng, em vừa đặt phòng ăn rồi ạ. Chúng ta...”



      “Dời cuộc họp buổi chiều thành chín giờ sáng mai.” Lệ Minh Vũ ngồi sau, ngón tay gõ gõ họp điện thoại, ánh mắt suy tư.



      “Ơ?” Đồng Hựu há hốc.



      Làm trợ lý cho bao năm, Đồng Hựu chưa bao giờ gặp trường hợp đột nhiên thay đổi lịch trình, đây là sao vậy?



      “Bộ trưởng, muốn đâu ạ?”



      “Chạy đến phòng làm việc của Tô Nhiễm.”



      Đồng Hựu mở to hai mắt nhìn người đàn ông đằng sau qua kính.



      ***



      Tô Nhiễm đến phòng làm việc hơn mười giờ. chui ngay vào phòng điều chế hương. Hơn tiếng đồng hồ trôi qua, vẫn chưa tinh chế được nho đen thuần khiết như mùi hương hung khí. Cảnh sát nghi ngờ hương nho đen có ở thi thể Trần Trung xuất phát từ nước hoa. Ban đầu cũng nghĩ như vậy, nhưng tại sao mùi hương chiết xuất ra lại khác nhiều đến vậy?



      tháo khẩu trang xuống, vắt óc suy nghĩ. đúng, nhất định là sai ở khâu nào đó, mấy ngày nay phải tập trung mới được. xoa xoa cổ, xua tan cảm giác mệt mỏi.



      ngủ thẳng giấc tới tận khi mặt trời lên cao, nhưng sao toàn thân lại đau nhức?



      bất giác nhớ đến giấc mơ tối qua, hai má chợt ửng hồng. Giấc mơ rất chân thực, giống như nó xảy ra. vỗ hai má, làm sao vậy? ban ngày ban mặt mà lại nghĩ đến chuyện đó?



      Chuông cửa dưới lầu vang lên, Tô Nhiễm cẩn thận đóng ống nghiệm cầm trả lại chỗ cũ. Sau đó xuống lầu mở cửa. Người đến là Mộ Thừa.



      Đôi mắt sửng sốt, thể nhớ tới chuyện hôm qua.



      “Ngày mai, có ca quan trọng nên hôm nay nghỉ ngơi lấy tinh thần. em định mời vào à?” Nụ cười của Mộ Thừa càng thêm ấm áp dưới ánh mặt trời.



      Tô Nhiễm lập tức nhường chỗ cho bước vào.



      “Lần trước tới đây, nơi này trống , bây giờ trang trí lại rất đẹp.” Mộ Thừa khen ngợi.



      Tô Nhiễm nhớ lần đó, khóe miệng hơi trĩu xuống, rót tách trà cho , ngồi xuống trò chuyện: “Tình hình Diệp Lỗi thế nào rồi ? Cậu ấy sao chứ? Em xin lỗi chuyện hôm qua.”



      Mộ Thừa đặt tách trà xuống, nhìn , “Tiểu Nhiễm, bất luận chuyện gì, bất kể lúc nào, em cũng cần xin lỗi .” cười bao dung, “Diệp Lỗi sao, xem kết quả chụp CT, cậu ấy chỉ bị chấn động mà thôi, nghỉ ngơi vài ngày khỏi. Có điều...”



      Tô Nhiễm thấy bỗng chuyển hướng, tâm trạng vốn thả lỏng bỗng nhiên thấp thỏm bất an, “Có chuyện gì vậy ?”



      “Hôm nay em có nhận được điện thoại bên phía cảnh sát ?”



      Tô Nhiễm lắc đầu, xảy ra chuyện gì?



      Mộ Thừa trầm ngâm lát rồi mới với : “Chắc chắn cảnh sát đến tìm em hỏi han. Sáng hôm nay, người của sở cảnh sát đến bệnh viện điều tra. Có người báo án với cảnh sát, mấy tên côn đồ đều bị cảnh sát giải , Diệp Lỗi cũng bị cảnh sát hỏi tới. Lúc đó, mới biết mấy tên côn đồ đó là mấy tên định quấy rối hôm qua. Cảnh sát tạm giam bọn chúng, nhưng bọn chúng lại quay sang đổ tội Tiêu Diệp Lỗi đanh người bị thương. Vì vậy, cảnh sát gọi em đến nhận dạng.”



      “Cái gì?” Tô Nhiễm đứng bật dậy,

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 19: Cũng nghĩ đến quà tặng


      Bầu khí trong phòng bỗng trở nên khác thường.


      Nắng trau khác thường, hắt sáng gương mặt Tô Nhiễm càng tái nhợt, lời Mộ Thừa dọa giật nảy người. Có người báo cảnh sát, đám lưu manh bị bắt? lơ đãng nhớ hôm qua Lệ Minh Vũ ... Thấy lần nữa có nhận ra đám lưu manh đó ? Lẽ nào, chuyện này liên quan tới ?


      “Chuyện này hơi phức tạp.” Mộ Thừa thấy bỡ ngỡ, chau mày, ánh mắt nghiền ngẫm.


      Tô Nhiễm nghe vậy, ngồi xuống nhìn .


      “Đối phương bị cảnh sát giải nhưng đồng thời cũng tố cáo Tiêu Diệp Lỗi cố ý gây thương tích người khác. Cảnh sát rất coi trọng việc lần này.” trầm ngâm.


      rang họ sai, mà quay lại cắn ngược cái?” Vẻ mặt Tô Nhiễm vui.


      “Dù bị định tội, họ vẫn có quyền bảo vệ lợi ích bản thân. Huống hồ nay còn trong vòng điều tra, pháp luật phải bảo vệ nhân quyền.” Mộ Thừa uốn nắn thái độ của .


      Tô Nhiễm bất đắc dĩ dựa người vào sofa, , “Em định nếu cảnh sát tìm em hỏi, em kể hết tình huống lúc đó, để Diệp Lỗi chịu oan ức vì em.”


      “Chuyện này em nên giao cho cảnh sát.” Mộ Thừa giọng, “ nghĩ chuyện này hề đơn giản, thái độ của cảnh sát rất căng thẳng.”


      Tô Nhiễm trầm mặc. Nếu chuyện này liên quan đến Lệ Minh Vũ, thái độ của cảnh sát căng thẳng cũng chẳng có gì đáng trách.


      Bắt gặp thần sắc có vẻ mệt mỏi, ánh mắt Mộ Thừa càng thương, nhìn , thấp giọng hỏi: “Phải tới khi nào em mới rời khỏi cậu ta?” Giọng nặng nề cất lên.


      Hàng mi của Tô Nhiễm run nhè , hé đôi môi đỏ au, “Năm ngày, còn năm ngày.”


      trả lời thẳng thắn, khiến Mộ Thừa ngây ra chốc lát. Vốn dĩ chỉ cảm than câu bất đắc dĩ, ngờ lại cho đáp án chính xác nhất, nhưng đáp án này dội vào tai càng khiến đáng sợ hơn, năm ngày? Vì sao năm ngày??


      Tô Nhiễm đợi mở miệng, bình thản dõi mắt về , “Mộ Thừa, rốt cuộc chuyện gì xảy ra, em xin đừng hỏi được ? giúp đỡ em rất nhiều suốt bao nhiêu năm qua, đừng tiếp tục lo lắng cho em nữa. Em với ta chỉ còn năm ngày, sau đó em còn liên quan gì đến ta.”


      Hàng mi phe phẩy dưới ánh nắng, ý cười nhàng môi, đáy mắt che khuất nỗi đơn, cố gắng tỏ vẻ vui tươi.


      Mộ Thừa nhìn , tôn trọng nên hỏi lại, lúc sau như quyết định việc gì đó, gật đầu, cười cười, “ chờ em.”


      Tô Nhiễm sửng sốt, lật đật xua tay, “Mộ Thừa, ...”


      có quyền can thiệp vào quyết định của em, cũng sợ em khó xử nên can dự vào, vì vậy em cũng đừng can thiệp vào quyết định của được ?” ôn hòa: “ em, chờ em, những việc này là của mình . Dù em đón nhận đó cũng là quyết định của bản thân . Dẫu sao em cũng thể khống chế người khác em phải?” Câu cuối cùng của đầy ý trêu ghẹo.


      Tô Nhiễm muốn cười nhưng cười nổi, tâm trạng càng thêm nặng trĩu, liếm môi gượng gạo: “Mộ Thừa, thực ra bên cạnh còn có người đáng giá để ...” Suýt nữa Tô Nhiễm nhắc đến tên Tiểu Đóa, suy nghĩ chút Tô Nhiễm vẫn kìm nén. Tiểu Đóa dưới lần với , Tiểu Đóa Mộ Thừa là việc của cậu ấy, điều này cần bất kì ai lo lắng, cũng chẳng cần bất kì người nào mang tâm lý gánh vác. Nghĩ như vậy thấy quan điểm tình của Mộ Thừa và Tiểu Đóa rất giống nhau.


      Thực ra rất muốn tình cảm của Tiểu Đóa với Mộ Thừa, nhưng rất hiểu Tiểu Đóa, mai lời này ra từ miệng , lòng tự trọng của Tiểu Đóa tuyệt đối chịu nổi, bao nhiêu điều vừa đến miệng, nhưng nhớ đến gương mặt Tiểu Đóa chỉ biết miễn cưỡng nuốt xuống.


      Mộ Thừa cười phản bác, “Tiểu Nhiễm, biết bao nhiêu năm qua em chỉ coi là bạn bè. Vậy chúng ta cùng giao ước với nhau sao?”


      khó hiểu nhìn .


      “trước khi em chưa ai lòng, khoan hãy đẩy xa em. Ít ra cũng cho cơ hội gần em.” Mộ Thừa cười, nét mặt chuyển sang nghiêm túc, đôi đồng tử đều ánh thâm tình, “Từ hôm nay trở , dùng tình ep buộc em, tạo nên áp lực tâm lý với em. Nếu có ngày, em lòng người nào đó, chủ động từ bỏ, được em?”


      khiến Tô Nhiễm đau nhói tim, “Mộ Thừa, sao phải như vậy?” là người đàn ông tốt bụng, người đàn ông rất tốt, mà cách nào , nhưng lại thích , vì vậy rất mong có thể hạnh phúc.


      Mộ Thừa nở nụ cười, “Được rồi, chúng ta nhắc vấn đề này nữa. Suýt nữa quên mục đích tìm đến em hôm nay.” xong, lấy thứ từ cặp xách ra đưa Tô Nhiễm, “Em mở ra xem có thích ?”


      Tô Nhiễm nhìn thoáng qua, “Điện thoại di động? Mộ Thừa, tặng em điện thoại làm gì?” kinh ngạc.


      “Em mất điện thoại, mua mới để tiện liên lạc với em, lần sau khỏi phải chạy từ xa đến phòng làm việc của em.” bình thản .


      Nghe vậy, cười nhe, bất đắc dĩ lắc đầu, “ coi em thành con nít? Em tự mua được rồi, em thể nhận quà của .” hết câu, trả lại.


      “Em cầm , nếu xem là bạn đừng tính mấy thứ này.” Mộ Thừa nhất quyết đưa cho , đứng dậy cầm cặp xách, “Chiều nay, còn phải viết báo cáo, trước.”


      Tô Nhiễm ngây ngẩn nhìn hộp quà tay, đợi đến cửa, mới định thần đuổi theo...


      “Mộ Thừa...”


      Dưới ánh mặt trời, vầng sáng nhè bao trọn lấy , áo sơ mi trắng sáng chói, khuôn mặt rạng ngời càng tuấn. dừng chân, ngoảnh đầu lại.


      “Em nhận điện thoại này được.” Tô Nhiễm đứng trước mặt cất giọng dịu dàng, “ giữ lại , được ?”


      “Làm gì có đạo lý đồ tặng lại cầm về chứ, vậy ...” cầm, thoáng suy tư, cười nhìn thẳng vào mặt , “Hai ngày nữa là sinh nhật của Băng Nựu, để tiệc sinh nhật lần này cho em liệu được ? Vậy em nhận điện thoại được chưa?”


      Tô Nhiễm vỗ trán bừng tỉnh, “Đúng rồi, em quên mất, gần tới sinh nhật Băng Nựu rồi. Được thôi, tiệc sinh nhật lần này để em lo.”


      “Ừ.” Dưới ánh mặt trời, cười hiền hậu.


      Dưới bóng râm. chiếc xe MPV màu tối sậm chậm rãi ngừng lại, hình ảnh đôi năm nữ đứng cười cách đó xa hoàn toàn đập vào mắt người đàn ông ngồi ở ghế sau xe, nụ cười của người phụ nữ tươi mát xinh xắn như hoa sen, nhưng nét mặt vui cười của lại vì người đàn ông khác.


      Cảnh tượng này dưới ánh mặt trời có vẻ rất trữ tình nên thơ, người đàn ông cao lớn hòa nhã, người phụ nữ xinh xắn đáng , nhưng đập vào mắt người khác lại hiệu quả như vậy.


      Ở ghế sau, Lệ Minh Vũ cứng đờ người, sống lưng kiêu căng lạnh lung ưỡn thẳng, cằm bạnh ra, ngay cả Đồng Hựu chạy xe cũng cảm thấy khác lạ. lúng túng lướt mắt ra ngoài cửa sổ, hộp điện thoại Tô Nhiễm cầm trong tay chính là mẫu điện thoại mới nhất, lại thoáng nhìn Lệ Minh Vũ ngồi phía sau khỏi rùng mình.


      Ánh mắt Lệ Minh Vũ trầm ngâm đến đáng sợ nhìn chằm chằm cặp nam nữ trò chuyện bên ngoài, dáng dấp điển hình của người chồng ghen tuông, bắt gặp vợ mình vụng trộm. Đồng Hựu hiểu lắm chuyện của Lệ Minh vũ và Tô Nhiễm, tuy nhiên vẫn cảm giác được giữa họ có vấn đề. Chí ít đôi vợ chồng bình thường vô duyên vô cớ xa nhau bốn năm, nhưng dựa vào hiểu biết của về Lệ Minh Vũ, cho rằng tình cảm giữa hai người này đơn giản.


      Ít ra, Tô Nhiễm khác Hòa Vy. Tô Nhiễm làm cảm xúc của Lệ Minh Vũ trở nên khác thường, còn đối mặt với Hòa Vy, Lệ Minh Vũ bao giờ cũng điềm tĩnh đến thể điềm tĩnh hơn.


      “Bộ trưởng Lệ, xem...” Đồng Hựu chần chừ mở miệng, định hỏi Lệ Minh Vũ có muốn xuống xe hay . Thực ra, từ lúc Lệ Minh Vũ bảo chạy đến đây, ý muốn của Lệ Minh Vũ rang. Lệ Minh Vũ muốn tự tay đưa điện thoại đến tay Tô Nhiễm, ngờ lại có người nhanh chân đến trước.


      Lệ Minh Vũ lên tiếng, cơ thể dựa vào ghế cũng nhúc nhích, đôi mắt nhìn chằm chằm Tô Nhiễm cười ngoài cửa xe. Nụ cười của như con dao tàn nhẫn đâm vào tim , nỗi đau chưa từng có tào dâng, tay chạm cửa xe, chỉ cần mở ra, có thể bước xuống ngay lập tức, tiến lên, sau đó kéo Tô Nhiễm ôm vào lòng, biểu thị là của với người đàn ông kia.


      Nhưng...


      “Cậu có thể để người phụ nữ từng cậu biến thành sợ cậu, Lệ Minh Vũ, đây là thành công hay thất bại của cậu?”


      Lời Mộ Thừa hôm qua chợt va chạm mạnh đầu , tạo nên dư như cơn song rung động. Lệ Minh Vũ nắm tay thành đấm, gân tay nổi lên, ánh mắt nhẫn mà tàn độc như lang sói vùng rừng núi hoang dã.


      Đồng Hựu phát hoảng nhìn Lệ Minh Vũ trong kính, chuẩn bị sẵn sang, sợ Lệ Minh Vũ nổi giận xuống xe đánh người, Lệ Minh Vũ như thế này chưa từng gặp qua. Đồng Hựu suy tính chốc lát Lệ Minh Vũ đánh nhau, phải can ngăn thế nào mới tốt.


      Phương án còn chưa hình thành hoàn chỉnh trong đầu, giọng Lệ Minh Vũ trầm thấp vang lên, “Chạy xe.” Giọng nam tính lộ ra cảm giác thất bại như có như .


      “Ơ? À, dạ.” Đồng Hựu sửng sốt, lập tức định thần, tảng đá đè nặng trong lòng rơi xuống, vội khởi động xe, dè dặt lia mắt qua Lệ Minh Vũ. Đôi mắt Lệ Minh Vũ vô vùng trầm lặng, ai có thể nhìn thấy suy nghĩ.


      Đồng Hựu nhất thời mù mờ.


      Xe MPV rẽ ngoặt, chạy về phái ngược lại, nhanh chóng hòa vào dòng xe...


      ***


      Mộ Thừa vừa cầm chìa khóa mở cửa phòng liền nghe tiếng Băng Nựu khóc, lật đật bỏ cặp sách xuống, bước về phái phòng ngủ.


      biết Quý Hâm Dao đón Băng Nựu về từ lúc nào, dùng chìa khóa của co0o ta mở cửa, thu dọn hành lý của Băng Nựu. Băng Nựu ngồi giường khóc nức nở, thấy Mộ Thừa về, bé càng thêm ấm ức nhào vào lòng .


      làm gì?” Mộ Thừa thấy Băng Nựu run rẩy, cáu giận nhìn Quý Hâm Dao.


      Quý Hâm Dao chẳng chút nào quan tâm Mộ Thừa về nhà đột xuất, xách va ly lên, đứng dậy nhìn chăm chăm, “Mộ Thừa, chịu phục hôn với tôi, vậy bây giờ tôi dẫn Băng Nựu . đừng mơ tòa án giao quyền nuôi Băng Nựu cho , tôi là mẹ ruột của con bé,c on cái đương nhiên phải sống cạnh mẹ mới tốt.”


      “Mẹ? thực nghĩa vụ của người mẹ ngày nào chưa?” Mộ Thừa cười nhạt, so với dịu dàng của cho Tô Nhiễm, lúc này tràn đầy lạnh lung, “Bỏ hành lý của Băng Nựu xuống. có tư cách bước vào đây. ra...”


      ?” Quý Hâm Dao vứt quần áo trong tay sang bên, gương mặt xinh xắn như tranh vẽ u oán, “ chỉ ước gì mau có người thế tôi phải ? muốn tìm mẹ kế cho Băng Nựu?Ai? Tô Nhiễm à? Mộ Thừa, là đồ giả nhân giả nghĩa. Tô Nhiễm là vợ của cháu , ngay cả người phụ nữ của cháu mình mà cũng muốn chiếm giữ, có biết xấu gổ ? Tô Nhiễm có gì tốt? ta là hồ ly tinh, tôi thấy và Lệ Minh Vũ điên hết rồi. Bề với bề dưới đều bị con hồ ly tinh đó mê hoặc.”


      Băng Nựu khóc nức nở trong lòng Mộ Thừa...


      cho mẹ Tô Nhiễm, cho... Oa, oa, là người xấu.”


      “Cách Lạc Băng!” Quý Hâm Dao phát điên, tiến lại kéo bé, “Mẹ mới là mẹ của con, nghe chưa? Mẹ mới là mẹ của con! Tô Nhiễm là hồ ly tinh, ta phải mẹ con...”


      “Quậy đủ chưa?” Mộ Thừa túm cánh tay đẩy sang bên, thần sắc càng thêm nét lạnh, “Việc giữa tôi và liên quan bất lì ai. ra. Tôi tuyệt đối từ bỏ quyền nuôi Băng Nựu. Nếu muốn tranh giành, chúng ta gặp nhau ở tòa án.”


      Quý Hâm Dao khóc rống lên, chỉ , “Họ Mộ kia, còn lương tâm hả? Trước đây khi tôi chung sống với , tôi hiểu gì về , là do lừa dối tôi. Trước đây, vì sao hết với tôi? Chúng ta là vợ chồng, còn giấu giếm gia thế của ? Tôi là người phụ nữ, lẽ nào tranh thủ phần bảo đảm cho bản thân là sai ư?”


      Mộ Thừa nhìn , hồi lâu sau ánh mắt lên tia u thương, “ sai, tất cả đều là lỗi của tôi. Tôi những tưởng trách nhiệm có thể thay thế tất cả. Nhưng lúc trước lấy là việc tôi suy nghĩ cặn kẽ. Tôi muốn giấu chuyện gì. Gia thế cũng được, danh tiếng cũng được, đối với tôi mấy thứ này quan trọng.” từng nghĩ, thậm chí khi biết mình Tô Nhiễm vẫn nghĩ như vậy. Tuy quyết định này rất khó khăn, nhưng vì trách nhiệm, vẫn quyết tâm làm người chồng đúng nghĩa. quyết định sống trọn đời với Quý Hâm Dao, giấu Tô Nhiễm vào nơi sâu nhất trong lòng, động tới, nhớ nhung, chỉ an phận làm tròn trách nhiệm của người chồng.


      Thế nhưng Quý Hâm Dao lại phá hoại quyết tâm của . việc đến ngày hôm nay, tâm tư thể trở lại.


      Quý Hâm dao nghe xong liền nổi điên, khóc lóc tức giận, dốc sức ném đồ. Băng Nựu sợ hãi càng khóc to hơn, Mộ Thừa nổi cáu, để Băng Nựu bên, rồi lên kéo Quý Hâm Dao vào phòng khách, “ điên rồi phải ? Nếu đừng trách tôi khách sáo.”




      Chương 20: Về Bán Sơn


      Quý Hâm Dao đánh thùm thụp vào người , vừa khóc vừa gào thét: “Được thôi, tới đánh tôi . dám đánh tôi, tôi tố cáo có khuynh hướng ngược đãi. Đến lúc đó, tôi xem làm sao tòa án phán xét quyền nuôi con bé cho !”


      ngay!” Mộ Thừa mất hết nhẫn nại, vốn dĩ thấy hơi áy náy với ta nhưng bây giờ còn, mở cửa đẩy thẳng ta ra ngoài.


      Ai ngờ, An Tiểu Đóa vừa vặn đứng ngoài cửa, định giơ tay nhấn chuông, trông thấy cảnh này ngạc nhiên trợn to hai mắt...


      “Hay quá, Mộ Thừa, rất lợi hại, làm gì cũng có người chủ động tới tìm!” Quý Hâm Dao oán hận, nhanh như chớp tát An Tiểu Đóa cái, gò má An Tiểu Đóa đỏ bừng bên, thảng thốt!


      “Quý Hâm Dao, quá đáng lắm!” Mộ Thừa phẫn nộ hét to, kéo An Tiểu Đóa đến bên cạnh.


      An Tiểu Đóa bụm mặt, cái tát tai giáng xuống làm hơi choáng váng, đến giờ vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.


      Quý Hâm Dao khóc lóc trách móc, gần như đào bới tổ tiên ba đời của Mộ Thừa lên chào hỏi lần, nhân tiện chụp danh hồ li tinh cho An Tiểu Đóa rồi mới bỏ .


      Chờ mọi thứ bình ổn trở lại, Mộ Thừa áy náy nhìn An Tiểu Đóa. để vào nhà ngồi, vội vàng lấy đá lạnh.


      An Tiểu Đóa như tỉnh dậy từ trong mơ, đảo mắt nhìn đồ đạc bể tan tành xung quanh, vừa nghĩ có thể do Mộ Thừa gây nên, liền khó khăn nuốt nước bọt, bắt chuyện với : “Bác sĩ Mộ, vợ trước của ... rất có sức tàn phá.”


      Mộ Thừa sửng sốt, dở khóc dở cười.


      ***


      Buổi xã giao kéo dài đến hơn giờ, bóng đêm ngoài cửa sổ nhuộm đầy ánh đèn lộng lẫy.


      Tuyển cử nhiệm kì mới dường như cung cấp cái cớ tốt cho những buổi xã giao, tụ tập kiểu này. bàn rượu, người nhã nhặn lịch uống say khướt. Thân phận, địa vị và hình tượng đều tan thành bọt nước. Nhưng cũng đúng, quan chức cấp cao thế nào? Chẳng phải cũng là con người sao? Chỉ cần đóng cửa phòng, ai biết ai thế nào?


      Mọi người tham gia buổi xã giao hôm nay đều là quan chức cấp cao, các ông trùm thuộc giới tài chính thường xuyên lại với Lệ Minh Vũ. Nhiệm kì mới cũng được, tái đắc cử cũng được, ở mức đọ nào cũng đều là mạng lưới của tiền tài hợp lại.


      Sau khi nhận điện thoại của cảnh sát, Lệ Minh Vũ giơ tay xem đồng hồ, mười giờ rưỡi. Buổi tiệc này kéo dài gần ba tiếng, uống rượu chỉ là việc phụ, việc chính là tạo dựng quan hệ giữa giới tài chính và chính trị. Chẳng bao lâu sau, Đồng Hựu từ phòng tiệc ra, đưa khăn ấm cho Lệ minh Vũ, , “Bộ trưởng, mọi người ở bên trong chờ .”


      Lệ Minh Vũ cầm khăn lau sơ mặt, tỉnh táo hơn chút, thản nhiên , “Cậu khẳng định Trần Nhật Đông là con riêng của bộ trưởng Hạ?


      Trình Nhật Đông, trong đám lưu manh gọi là “ Đông”, chính là người đàn ông có ý đồ cường bạo Tô Nhiễm hôm qua. Thực ra, năm tên đó phải băng đảng xã hội đen, chỉ là dám dựa vào gia thế gây chuyện sinh , an chơi trác táng mà thôi. Những con người được dạy dỗ đàng hoàng coi trời bằng vung. Vừa rồi, cảnh sát gọi báo tin, Trình Nhật Đông trước đây có tiền án, từng cưỡng bạo hai thiếu nữ vị thành niên. Người nhà nạn nhân từng báo án, nhưng về sau chẳng giải quyết được gì, Trình Nhật Đông cũng được nộp tiền bảo lãnh.


      Đồng Hựu nghe xong, gật đầu, “Em điều tra kĩ càng, Trình Nhật Đông là con riêng của bộ trưởng Hạ, là con của ông ta với tình nhân ông ta bao dưỡng. Trước mặt người ngoài đều giả bộ quen biết, nên ai nắm được mối quan hệ này.”


      Lệ Minh Vũ mỉm cười, rút điếu thuốc từ hộp, vừa định châm, chợt nhớ tới điều gì đó, liến tắt lửa, kẹp thuốc giữa hai ngón tay chơi đùa, “Đem món quà trịnh trọng này tặng bộ trưởng Hạ có bị coi là hối lộ nhỉ?”


      Đồng Hựu cũng cười, “Món quà trịnh trọng này e rằng dọa ông già đó hoảng sợ.”


      “Ông ta già rồi, tôi cũng thay ông ta lo nghĩ đến vấn đề sức khỏe, ông ta cần nghỉ ngơi rồi, giống như...Hòa Tấn Bằng năm đó. Chỉ tiếc còn sót người.” Lệ Minh Vũ từ tốn cất giọng, ném thẳng điếu thuốc vào thùng rác. Chính xác, còn sót người, người đó là Tô Ánh Vân.


      Đồng Hựu lặng thinh, biết Lệ Minh Vũ giấu bí mật, nên tò mò hỏi nhiều. Thấy Lệ Minh Vũ ném thuốc vào thùng rác, cảm thấy kì lạ, mấy ngày nay thấy Lệ Minh Vũ hút thuốc, chẳng nhẽ cai thuốc sao?


      Đúng lúc này, cửa phòng bị vài người đẩy ra, sắc mặt ai nấy đều đỏ như gấc, có vẻ uống kha khá. Vài đồng liêu tiến lên khoác vai Lệ Minh Vũ, ánh mắt lờ đờ: “Bộ trưởng Lệ, tửu lượng của cậu tốt quá, sao bây giờ? Chúng ta đổi chỗ uống tiếp chứ? Mấy người bên Tiểu Trang đặt chỗ, cam đoan đêm nay khiến cậu thoải mái. nào.”


      Tiểu Trang là thương nhân có tiếng trong giới tài chính, những người này thích gọi là Tiểu Trang.


      Tiểu Trang cũng chuếnh choáng bước tới, ưỡn bụng bia, cười toe toét: “Bộ trưởng Lệ, còn thiếu có mỗi mình , đêm nay đừng để mọi người mất hứng nữa.”


      Lệ Minh Vũ hiểu ý nghĩa câu “đổi chỗ khác uống tiếp”, cười cười, kéo tay khoát vai rời qua người Tiểu Trang, bình thản : “Trang tổng, mọi người thích là được rồi, tôi đâu.”


      “Đừng mà, bộ trưởng Lệ, cần tôi phải sao?” Trang tổng cười mờ ám, giọng: “Qua bên đó mấy em tướng tá cực kì nóng bỏng, phục vụ khỏi chê, lần trước mấy người ở bên trong nếm thử, phải thể nào quên được. , tôi kêu mấy em cùng hầu hạ , đảm bảo khoái, được ?”


      Đồng Hựu đứng cạnh buồn chán vuốt mũi, chuyện thế này nhìn riết rồi quen mắt.


      Lệ Minh Vũ vẫn cười như trước: “ được, vợ tôi quản rất chặt. Lỡ ấy phát tôi thê thảm lắm. Trang tổng, đừng hại tôi.” Cái gọi “bên đó” thực ra là nơi trăng hoa. Bởi vì ông chủ đứng đằng sau nơi đó là người trong giới chính trị và kinh tế, nên nơi này dành cho người ngoài, chỉ tiếp đãi nhân vật có máu mặt. Những phục vụ ở đó đều tuyển chọn kĩ càng, gọi bừa người cũng có bằng cấp, học lực thấp, biết ít nhất bốn thứ tiếng, có thể bàn luận từng lĩnh vực với mọi kiểu người khác nhau. Thời buổi này, làm cũng phải có trình độ.


      Trang tổng nghe vậy, lộ vẻ tiếc nuối, “Bộ trưởng Lệ, trước đây hiếm khi đề cập chuyện và xã. phải có lệ với chúng tôi chứ?”Ai cũng biết chuyện bộ trưởng Lệ kết hôn là . Chiếc nhẫn ngón áp út thể là mang cho có, nhưng chưa bao giờ đề cập đến cuộc sống cá nhân, càng nhắc đến vợ của mình. Hôn nhân của lan tràn tin xấu suốt mấy năm qua, nhưng người trong cuộc hề thích, đương nhiên họ cũng để tâm.


      “Hôm nào tôi để mọi người gặp mặt, giờ trễ rồi, mọi người cũng nên giải tán.” Lệ Minh Vũ xem giờ, thần sắc lộ vẻ lo lắng, miễn cưỡng chuyện.


      Mọi người thấy hứng thú tham gia, cũng tùy tiện bỏ qua.


      Đợi mọi người về hết, Đồng Hựu còn chưa hỏi muốn đâu, Lệ Minh Vũ ra lệnh, “Lập tức lấy xe qua đây, về Bán Sơn.”


      Đồng Hựu ngây ngẩn, vội vàng bấm thang máy xuống thẳng tầng đổ xe.


      Vầng trăng nơi phố xá ngập tràn sắc dịu dàng, dù nhuộm đầy hơi thở mờ tối, nó vẫn dịu dàng như thường. Ánh sáng mờ nhạt chiếu xuống mọi ngõ ngách trong thành phố. Ánh trăng rộng rãi công bằng hắt sáng nơi giàu có, nghèo khổ, vui sướng, bi thương, chán chường.


      Trong phòng, An Tiểu Đóa dựa người vào đầu giường, Cách Lạc Băng nằm trong lòng , lặng thinh nghe kể chuyện cổ tích. hồi sau, đợi An Tiểu Đóa kể hết, kìm được cất giọng hỏi, “Sau đó sao?”


      “Sau đó à, hoàng tử và công chúa sống vui vẻ hanh phúc mãi mãi.” An Tiểu Đóa kể hết chuyện Andersen, nghiêng đầu nhìn bé hiếu kì trong lòng.


      Cách Lạc Băng cũng nghiêng đầu nhìn , suy nghĩ lát, cau mày, “Hoàng tử và công cháu mỗi ngày đều sống vui vẻ sao dì?”


      “Ừ.”


      “Vậy hoàng tử và công chúa cãi nhau sao?”


      “Điều này....” An Tiểu Đóa ngẫm nghĩ, “Có thể là vậy, thỉnh thoảng cũng bất đồng ý kiến mâu thuẫn với nhau.”


      Cách Lạc Băng chu miệng, “Vậy vì sao kết thúc truyện cổ tích luôn viết hoàng tử và công chúa sống vui vẻ hạnh phúc bên nhau mãi mãi? Nếu rốt cuộc hoàng tử và công chúa sống hạnh phúc, người khác làm sao biết?”


      An Tiểu Đóa bị hỏi đến ngớ người, nghiền ngẫm hồi lâu vẫn nghĩ ra đáp án chính xác, cười ôm Băng Nựu, “Băng Nựu, con còn nghĩ đến vấn đề sâu sắc thế này, xem ra dì phải suy nghĩ kĩ hơn rồi.” xong, xoa đầu bé, “Vậy con chuyển hết vấn đề khó khăn qua dì . Băng Nựu cũng nên ngủ rồi phải ? Sáng mai con còn nhà trẻ nữa.”


      Cách Lạc Băng vẫn chu miệng chuyện, buồn bã cụp mắt xuống.


      “Con sao vậy?” An Tiểu Đóa giọng hỏi.


      “Con sao.” Cách Lạc Băng nũng nịu trả lời, giọng bé nghe có vẻ ủ rũ.


      An Tiểu Đóa tưởng chuyện hôm nay dọa bé sợ hãi, ôm lấy bé vào lòng, dịu dàng : “Băng Nựu có gì khó chịu, cứ hỏi dì .”


      Cách Lạc Băng liếm môi, , “Con muốn nhà trẻ.”


      “Tại sao?”


      “Bởi vì các bạn khác đều có mẹ tới đón, con có mẹ, các bạn chê cười con. Ngày mai giáo còn kêu dẫn mẹ đến dự giờ học thủ công nữa cơ.” Cách Lạc Băng nghẹn ngào.


      An Tiểu Đóa nhìn bé xót xa, ôm chặt bé vào lòng, biết nên dỗ dành bé thế nào, trầm mặc hồi lâu, cố nén chua xót xuống cổ họng, khẽ : “Băng Nựu có mẹ mà, ai Băng Nựu có mẹ.”


      Cách Lạc Băng ngẩng đầu dậy từ lòng , ánh mắt ngập tràn sợ hãi, lắc đầu, “ đó phải mẹ con, đó đáng sợ lắm, đó còn lớn tiếng la con nữa đó.” hồi, ôm chặt An Tiểu Đóa, “Con thích mẹ Tô Nhiễm, thích dì, thích đó đâu.”


      An Tiểu Đóa đau nhói tim, dịu dàng xoa đầu bé, “Con yên tâm, dì để người khác bắt nạt con đâu. Ngày mai, dì và con cùng học giờ thủ công được ?”


      dì?” Cách Lạc Băng mừng rỡ mở to hai mắt.


      “Đương nhiên rồi, hơn nữa hai dì cháu ta còn phải làm tác phẩm siêu cấp vô địch, hù các bạn khác hoảng sợ, xem các bạn đó có lung tung nữa .” An Tiểu Đóa khua tay cái, hứa với bé.


      “Yeah...” Cách Lạc Băng vui vẻ nhún nhảy giường.


      Dỗ Cách Lạc Băng phấn khởi ngủ xong, An Tiểu Đóa đứng dậy tắt đèn, ngẩng đầu lên thấy Mộ Thừa đứng ngay cửa phòng Băng Nựu. Cảnh tượng vừa rồi cũng đập hết vào mắt .


      Trong phòng khách.


      Mộ Thừa cầm hộp y tế, thuần thục bôi thuốc lên vết cước gò má An Tiểu Đóa, so với vừa nãy, gương mặt bớt sưng phù, vết đỏ cũng mờ dần, chỉ còn lại vệt mờ nhạt do móng tay Quý Hâm Dao quẹt xước.


      Mùi hương dễ ngửi vấn vít quanh hơi thở của An Tiểu Đóa, ngắm Mộ Thừa tập trung xử lý vết thương, lại nhớ tới dáng cẩn thận tỉ mỉ khi ỏ bệnh viện, trái tim ngừng đập dồn dập. Ông trời ơi, đừng để tim đập nữa, nó sắp bật tung ra ngoài rồi.


      ngờ có ngày cũng được gần gũi Mộ Thừa như lúc này. như vị thần ôn hòa tao nhã, điệu bộ cử chỉ của luôn khiến bối rối. Tuy tình huống hôm nay hết sức rối ren, nhưng hề ảnh hưởng hình tượng của trong lòng . Ngược lại, còn có dịp chứng kiến mộ mặt khác sống động của .


      Trong lúc này, Mộ Thừa vô số lần xin lỗi , từ đôi mắt của cảm nhận được áy náy, nhưng đến tận hôm nay cái muốn phải là lời xin lỗi của . Xử lý vết thương xong, Mộ Thừa đem vài quyển sách to đến trước mặt , giọng: “Những tài liệu này có thể giúp em thi vào khoa ngoại thần kinh.”


      An Tiểu Đóa cầm quyển sách lật ra xem, khẽ reo lên, “Tất cả đều có chú thích ạ?” Hôm nay, cố lấy hết dũng khí đến tìm , viện cớ nhờ chỉ dạy ôn tập. Gần đến cuộc thi chuyển khoa, qua khoa mới đương nhiên phải tìm thầy dạy trước. xác định Mộ Thừa làm thầy của mình.


      “Thông thường phái nữ đều muốn làm ở khoa ngoại, vì giải phẫu có tính phiêu lưu, áp lực lớn, hiếm ai xông xáo giống em lắm, cho nên dốc hết sức giúp em.” Mộ Thừa tranh thủ lúc kể chuyện cổ tích cho Băng Nựu, viết chú thích quan trọng giúp ôn tập.


      An Tiểu Đóa nhìn khuôn mặt dưới ánh đèn, trái tim đập rộn nhịp. Tuy biết người là ai, nhưng vẫn bị hấp dẫn. Tình chính là liều thuốc độc, ta càng muốn trốn tránh các vô phương trốn chạy. điên rồi phải? Chắc là vậy nên mới cam tâm tình nguyện ở bên cạnh , dù chỉ là tình đơn phương.


      “Vậy em...sau này có thể hỏi bất cứ lúc nào ?”


      Mộ Thửa nở nụ cười ấm áp như nắng xuân, “Tất nhiên rồi, muốn làm ở khoa ngoại thần kinh, khi cần thiết em có thể đến phòng phẫu thuật hỏi. Như vậy giúp em rất nhiều khi thi.”


      “Hay quá, cảm ơn !” An Tiểu Đóa vui mừng, quên cả ngại ngùng kéo cánh tay , chốc lắt sau mới sực nhớ ra, vội vàng thu tay lại.


      Mộ Thừa để ý, cười biết ơn, “ phải cám ơn em mới đúng chứ. Còn nữa, Tiểu Đóa, ngày mai theo Băng Nựu học thủ công được rồi. Đừng để ảnh hưởng đến giờ giấc của em.” muốn làm phiền .


      An Tiểu Đóa cắn môi, đảo mắt vòng, “ phải mẹ của Băng Nựu, lẽ nào muốn con bé tiếp tục bị bạn học chê cười? Còn nữa nha, em từng gặp giáo của nhà trẻ đó rồi, hình như ấy rất mê trai, vừa thấy là mắt ấy sáng trưng à, ngày mai chẳng khác nào rơi vào hang sói đâu. Nên thôi, cứ để em cho.”


      Mộ Thừa lắc đầu bất đắc dĩ, sao lại khoa trương như vậy.


      “Tiểu Đóa dù thế nào cũng cám ơn em.” Khi ở Paris, mỗi lần đón Băng Nựu đều là Tô Nhiễm, nên Băng Nựu bị trêu chọc là có mẹ. Hơn nữa, những ông bố, bà mẹ đơn thân ở nước ngoài cũng hiếm, nên trong nhà trẻ hề bị pha trò. Sau khi về nước, mọi chuyện lại giống như vậy.


      An Tiểu Đóa cười thoải mái, khe khẽ đáp lời: “Sau này, là thấy của em, coi như em biếu quà trước vậy.”


      Về Bán Sơn tiện đường ngang qua phòng làm việc của Tô Nhiễm. Lệ Minh Vũ bảo Đồng Hựu dừng xe, đến trước cửa phòng làm việc, bấm chuông lúc, lại quay về xe, nhàn nhạt ra lệnh: “Về thẳng Bán Sơn.”


      Đồng Hựu biết làm gì, cũng hỏi nhiều, đạp ga phóng . Suốt đường , vài lần nhìn qua cửa kính đều thấy Lệ Minh Vũ thường xuyên giơ tay xem đồng hồ, có việc gấp ư? nghe nhắc đến mà.


      Ánh trăng bao phủ căn biệt thự rộng lớn tối om ánh đèn. Căn biệt thự yên lặng đến khác thường, tựa như bóng tối nuốt chửng hoặc như hòa vào màn đêm. Lá cây xung quanh xào xạc lay động, cả con đường đều tĩnh mịch đầy đáng sợ.


      Lúc đến gần biệt thự, Lệ Minh Vũ bất ngờ bảo Đồng Hựu dừng xe. Đồng Hựu vội vàng đạp phanh, Lệ Minh Vũ bước xuống xe, sai Đồng Hựu lái xe . Đồng Hựu hiểu nhưng vẫn nghe theo. Xe rời xa biệt thự, chỉ chừa lại tiếng hít thở trong gian tĩnh lặng.


      đứng lặng trong màn đêm, bóng lưng to lớn cứng đờ, cơn gió thổi bay tóc trán , ánh mắt trầm tĩnh dần nhuộm đầy giá lạnh và... đơn. Biệt thự sáng đèn, vẫn chưa về.


      Khi ở tiệc xã giao, đột nhiên nhớ đến Tô Nhiễm đánh mất chìa khóa, lòng bất giác rối bời. Ngay cả khi trò chuyện với đồng liêu, họ cũng nhận ra phiền muộn. Mọi thứ với đều như tan thành mây khói. có chìa khóa, vào nhà được, nên sau khi kết thúc tiệc xã giao, liền sai Đồng Hựu chạy xe về ngay. Khi ngang qua phòng làm việc, còn cố ý đến trước cửa nhìn thoáng qua, nhưng nhìn thấy ở đó.


      Biệt thự tĩnh mịch, chút hơi người. đánh mất toàn bộ dũng khí bước lên trước, càng tới gần trái tim càng ngừng giằng co, tự hỏi. lo sợ Tô Nhiễm ở bên cạnh Mộ Thừa...


      Cảnh tượng ban ngày như con dao vô tình găm vào tim , tới bây giờ vẫn nhoi nhói đau đớn. Nụ cười của đầy ấm áp tươi mát, nhưng ngày hôm nay của bốn năm sau, còn thấy cười như vậy.


      biết tâm tư mình hoảng loạn nhưng cách nào xua tan khỏi đầu.


      Khi tối tăm bao trùm biệt thự, bất giác lo sợ, lo sợ... mình đánh mất.


      Mây đen che khuất vầng trăng, thả ra mảnh tối tăm.


      Lệ Minh Vũ bước dọc theo con đường dẫn đến cửa biệt thự, nhưng ngờ giọng mềm mại nhàng vang lên, “ về rồi.”


      Thanh bất thình lình dọa giật nảy người, cúi đầu nhìn thấy bóng dáng nhắn chìm trong màn đêm. tiện ta mở đèn ngoài cửa, ánh sáng dịu chiếu vào gương mặt mịn màng của Tô Nhiễm. kịp thích ứng với ánh sáng đột ngột, giơ tay che mắt, sửng sốt tắt đèn .


      Đôi mắt nhanh chóng thích nghi với bóng tối, cơn gió xua tan mây đen, ánh trăng lại chiếu sáng mặt đất lần nữa. Nương theo ánh trăng hiền dịu, Lệ Minh Vũ mới thấy cảnh trước cửa. tô Nhiễm như chú chim bé ngồi xổm ở đó, hai tay ôm chân, cuộn người thành cái bóng lặng tiếng. rất nhắn, gần như vùi mình vào bóng đêm. Nếu lên tiếng, có lẽ nhìn thấy .


      Đáy lòng đơn trống trải bỗng chứa chan niềm vui to lớn. Nỗi kích động và niềm vui ngôn ngữ nào diễn tả được chưa bao giờ trải qua. nơi khác, càng ở nhà Mộ Thừa, chỉ ở cửa chờ đợi, lặng lẽ chờ trở về. Ý nghĩ này như cơn sóng khuấy động khắp cõi lòng Lệ Minh Vũ, cảm thấy mỗi tế bào đều kêu gào, sục sôi.


      Trông thấy ngẩn ngơ ngay cửa nhìn , Tô Nhiễm dụi mắt, ngước đầu đối diện với , bị sao vậy? Sắc mặt là lạ, ánh mắt cũng lạnh lùng, cục cựa người nhưng do ngồi xổm quá lâu, hai chân tê rần. qua loa cẩu thả mãi cũng thành thói quen, đến biệt thự mới sực nhớ mình quên chìa khóa, vốn định quay về phòng làm việc, nhưng lại thôi. Lệ Minh Vũ vui buồn thất thường, muốn dây thêm vào .


      cựa quậy muốn đứng dậy nhưng mãi vẫn được, thấy vẫn hững hờ đứng đó nhìn từ cao xuống, thở dài bất đắc dĩ, “Có thể kéo tôi lên ?”


      Lệ Minh Vũ lúc này mới hoàn hồn, cố gắng đè nén loại tình cảm khó hiểu, ánh mắt lại trầm tĩnh che kín tâm tư rung động, kéo dậy, bình thản hơi, “Em chờ ở cửa bao lâu rồi?”


      lâu lắm. Mới ba tiếng à.” cố tình vậy, nhéo nhéo chân tê dại, cảm giác tê tê thoáng lan tràn. sợ cảm giác này, nhất thời đứng chết trân tại chỗ. biết bộ dạng bản thân rất chật vật, chắc thấy hả hê lắm? Nếu biết trước về trễ như vậy, ngốc nghếch ngồi đợi. Trời ơi, hơn ba giờ cơ đấy.


      Khóe miệng Lệ Minh Vũ cố gắng nén cười, xoay người mở cửa, rồi im lặng bế vào nhà.


      ***


      Lệ Minh Vũ tắm xong, Tô Nhiễm mới vào phòng tắm. ngâm mình trong bồn tắm lớn, bọt nước mềm mại nhàng mơn trớn làn da . Cũng may bây giờ là mùa hè, nếu là mùa đông thế nào cũng chết cóng.


      Nhớ tới cảnh trước cửa, có lẽ dự tiệc, người vẫn vương vấn mùi rượu, nhưng xem chừng say. Thấy đợi bên ngoài ba tiếng đồng hồ, đêm nay chắc tra hỏi.


      Đợi bước ra từ bồn phòng tắm, khi đẩy cửa vào, bất giác sửng sốt.


      Lệ Minh Vũ ở thư phòng, vấn khăn tắm dựa người vào đầu giường, bắp đùi cường tráng duỗi thẳng lộ vẻ gợi cảm cuốn hút, nửa người vẫn còn đọng nước, làn da màu đồng dưới ánh đèn càng thêm sáng bóng. Ông trời ơi, ánh mắt chưa bao giờ tốt được như lúc này, mang kính mà vẫn thấy rang như thế. Lúc này, thà rằng thị lực của mình kém .


      Trái tim đập mạnh liên hồi. Nguyên nhân thứ nhất là vóc dáng của quá đẹp, thứ hai là vì... khoảnh khắc này, táy máy chiếc điện thoại mà Mộ Thừa mua cho , vẻ mặt điềm tĩnh đến đáng sợ.


      Trái tim bỗng đập mạnh nhịp, Tô Nhiễm hơi chột dạ, nhưng bản thân lại nhanh chóng bị sợ hãi trấn áp, chột dạ? Sao phải chột dạ?


      Thấy trước cửa, Lệ Minh Vũ ngẩng đầu nhìn, “Em tắm xong rồi?”


      “Ừm.”


      Lệ Minh Vũ đặt điện thoại sang bên, nhàn nhạt cất giọng, “Qua đây.”


      hít sâu hơi, chậm rãi đến bên giường, đưa tay léo lại bên giường, ôm vào lòng, lặng thinh tiếng nào. Yên lặng khiến tâm tình thư thái, nhưng quá mức yên lặng khiến tâm tư bất an.


      Hồi lâu sau, vô thức ngẩng đầu nhìn , khuôn mặt và ánh mắt điềm nhiên như , bất an trong lòng bất giác trào dâng. Từ tồi qua đến giờ, thái độ và vẻ mặt của đều vượt ngoài khả năng tưởng tượng của . nghĩ nổi giận, hay đối xử lạnh nhạt với , giống lời , thấy Mộ Thừa chạm , thế nhưng vì sao nổi giận?


      Lệ Minh Vũ là người đàn ông quá khó hiểu. Con người sâu hun hút như đại dương bao la, càng đến gần càng đáng sợ, thể đoán được suy nghĩ của . Giữa lúc suy nghĩ miên man, đột nhiên lên tiếng, “Mới mua điện thoại?” nhìn , chỉ cố gắng để giọng của bản thân bình thản, bình thản giống thường ngày, nhưng trái tim lại vô cớ nhộn nhạo. Giây phút này mong , chính miệng cho biết điện thoại này do Mộ Thừa tặng, chính miệng biết muốn nhận, chính miệng cho biết... đợi ngoài cửa ba tiếng chỉ vì chờ về nhà.


      Cơ thể nhắn tựa vào lòng thoáng chốc cứng ngắc, liếm môi, dốc sức đè nén lo lắng và nỗi sợ vô cớ trong lòng, cố gắng giữ giọng của bản thân mình bình thường hơn, khẽ “Ừm” tiếng.


      “Tự mua?” cúi đầu nhìn , tiếp tục hỏi.


      Tô Nhiễm vô thức ngẩng đầu, thấy ánh mắt như hai tia sáng sắc bén xuyên thấu suy nghĩ của . cân nhắc xem có nên hay . Tô Nhiễm nuốt nước bọt, cụp mắt xuống, cố hít thở bình thường, “Tự mua”. Chẳng nhẽ lại Mộ Thừa tặng ư? Điên rồi, ra đêm nay chết thế nào cũng chẳng biết. biết chưa nhỉ, chắc chắn chưa biết đâu.


      Lệ Minh Vũ nhìn chằm chặp gương mặt , trái tim nhất thời lạnh lẽo mảnh, nỗi thất vọng to lớn thay thế hoàn toàn niềm vui sướng khi vừa vào cửa. vẫn bất động nhìn , hàng mi dài che khuất đôi mắt , nhưng cách nào giấu trọn nội tâm hoảng loạn. vẫn chọn lừa dối .


      Cảm nhận bầu khí thoáng bất an, Tô Nhiễm bất giác khẩn trương, thấy nhìn mình chớp mắt, khóe miệng giật giật, gượng gạo : “Tôi, tôi ngủ trước.”


      lại kéo người qua, điềm nhiên ra lệnh: “Hôn tôi.”


      Hả?


      Tô Nhiễm trợn tròn mắt nhìn , chưa từng cầu như thế này. sững người, đôi môi run run, “ đùng như vậy...”


      “Hôn tôi.” cắt ngang lời , lặp lại lần nữa, giọng nặng hơn, ánh mắt kiên trì cho phép trái ý.


      sức nặng va chạm vào lòng ngực , khiến hơi thở của trở nên gấp gáp, nhìn chần chờ, nhưng vô pháp cự tuyệt cầu của , nhắm mắt, đôi môi đỏ mọng chạm vào môi , mùi hổ phách thuộc về riêng và hương thơm thanh mát của sửa rửa mặt hòa quyện vào nhau, tạo nên liều thuốc độc đầy cám dỗ. lật đật rút về nhưng thành công, đổi bị động thành chủ động, môi hạ xuống hôn sâu.


      há miệng thở dốc, lại bị bắt được, đầu lưỡi bá đạo tiến thẳng vấn vít lưỡi . Nụ hôn của hệt như con người , gia trưởng chiếm hữu, nhưng khi đau đớn ngân ngấn nước mắt lại hóa sang dịu dàng. ngông cuồng của chuyển thành dây dưa thương. mút môi , cuốn lưỡi trêu đùa, hơi nghiêng đầu, môi chầm chậm lướt khỏi môi , vùi khuôn mặt tuấn vào cổ .


      “Đừng...” dịu dàng của khiến hoang mang. Đây là cảm giác gì, giống y chang cảnh trong giấc mơ đêm qua. Trái tim theo động tác nhàng của tan chảy, hoặc giống như vật gì đó xao động bóp nghẹt . “Đêm nay xã giao về trễ, chắc mệt rồi. nên nghỉ ngơi.”


      Hơi thở của nặng nề phả vào tai , “Tôi có thể mệt hơn.” Giọng trầm thấp nồng đậm lộ ý đồ, tay đặt lên người tựa như loài rắn trườn đến khắp mọi nơi nhạy cảm nhất cơ thể .


      “Đừng...” Tô Nhiễm túm ngay bàn tay sờ soạng lung tung của , gương mặt đỏ bừng. chưa thấy dịu dàng bao giờ nên sợ.


      Cho đến nay, đối với việc đương, Lệ Minh Vũ đều ép buộc . Tuy thân thể bị dùng cách thức kích tình này khai phá hết lần này đến lần khác, nhưng mỗi khi hoan lạc qua đều tự nhủ bản thân, tất cả chỉ do ép buộc, dù đến cuối cùng run rẩy sung sướng, cũng thuyết phục bản thân rằng tự nguyện. Nhưng bất thình lình đối mặt với Lệ Minh Vũ dịu dàng, hoàn toàn chùn bước, sợ mình trầm luân trong những cơn kích tình mang đến, hoàn toàn... lạc lỗi.


      Lệ Minh Vũ cúi đầu quan sát , ngay lúc cho rằng nổi giận, lại bất ngờ thuận theo thả ra, giang tay ôm từ phía sau, môi mơn trớn vành tai , giọng điệu trầm mềm mỏng, “Được rồi. Vậy em với tôi, điện thoại này ai mua cho em, hmm?”


      Tô Nhiễm khẽ thở dốc né tránh hơi thở nóng hực của quấy phá, trái tim run run bối rối theo lời . Sao lại vướng mắc với cái điện thoại này?


      “Do tôi tự mua, tôi rồi mà.”


      “Vậy à?” cong môi, xoay khuôn mặt sang đối diện với đôi mắt của , “Hình như hôm qua em mới đến ngân hàng báo mất thẻ, vậy tiền đâu ra em mua?”


      Khuôn mặt bỗng trắng bệch.


      “Tôi... tôi còn chút tiền mặt ở phòng làm việc.” cứng họng hồi lâu, mới nghĩ ra lý do hoàn chỉnh trả lời .


      “À.” Lệ Minh Vũ tỏ vẻ tin tưởng gật đầu, lại cầm điện thoại, nhếch miệng.


      Nụ cười của khiến phát hoảng, biết có tin hay . Tóm lại, vẻ mặt của làm bất an.


      “Điện thoại này...” nhìn , cố ý nhấn nhá kéo dài giọng, bắt gặp ánh mắt sợ sệt, giọng chuyển lạnh, “Nhìn rất đẹp.”


      Tô Nhiễm sững sờ, khẩn trương nơi đáy lòng dần dần tiêu tan, thầm thở phảo nhõm.


      “Lưu số điện thoại của tôi vào .” thả tay, điện thoại rơi vào lòng bàn tay .


      Điện thoại nằm yên ắng tay giống như củ khoai nóng hôi hổi. Nghe vậy, ngơ ngác mở danh bạ, lưu thêm dãy số bị ép buộc nhớ từng con chữ vào điện thoại, nhưng đến phần nhập tên, thoáng ngập ngừng, vô thức ngẩng đầu nhìn cái, thấy ánh mắt nhìn thấp thoáng ý cười, vội cúi đầu đánh vào ba chữ “Lệ Minh Vũ”.


      thấy sắc mặt Lệ Minh Vũ thay đổi khi thấy ba chữ này.


      “Có phải tôi nên cảm ơn em đánh thành “Bộ trưởng Lệ” hay “ rể” ?”


      Giọng có vẻ bực bội.


      Bàn tay cầm điện thoại của Tô Nhiễm cứng đờ, ngẩng đầu nhìn , lúc vẫn nên lời.


      Bộ dáng của đập vào mắt Lệ Minh Vũ lại biến thành cảm giác khác, dáng dấp nhắn bất lực rung động trái tim . cầm điện thoại, ném sang bên, lãnh đạm cất tiếng, “Còn ngẩn ngơ gì nữa? Cởi đồ.”


      câu hoàn toàn phá tan ước mơ xa vời muốn ngủ giấc ngon lành của , run rẩy cởi cúc áo ngủ. Khi áo ngủ trượt đến đầu vai, Lệ Minh Vũ dâng tràn nhiệt huyết, như loài lang sói hung ác thở dốc đặt dưới thân...

    3. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 21: mặt xa lạ



      Hôm sau là ngày chói chang ánh nắng, rèm cửa sổ chầm chậm kéo ra, ánh mặt trời lóa mắt hắt ánh sáng đôi mắt Tô Nhiễm càng thêm trắng muốt, hệt như khối thủy tinh sáng lóng lánh trong nước. Tô Nhiễm đứng ngoài ban công, ánh sáng chiếu lên bóng dáng như giấc mơ huyền ảo.



      Lệ Minh Vũ bước xuống từ lầu hai, vừa lúc trông thấy nắng sớm kéo daig bóng lưng Tô Nhiễm, bong lờ mờ hắt xuống mặt đất, tạo nên vầng sáng . bỗng ngẫn ngơ, tận hưởng tĩnh lặng hiếm hoi.



      Nhưng Tô Nhiễm lại nghe thấy tiếng bước chân của , xoay đầu qua, khuôn mặt xinh xắn thoắt thoắt hiên dưới năng sớm, ánh nắng phác họa từng đường nét tinh tế của riêng . Người đàn ông ăn vận chỉnh tề đứng cầu thang, áo sơ mi màu tối sang trọng tôn vóc dáng cường tráng của . đứng từ cao nhìn xuống, hơi cụp mắt, bất giác nhớ tới hình ảnh đêm qua, trống ngực bỗng đập dồn dập, gò má ửng hồng.



      Trông thấy ngoảnh đầu, Lệ Minh Vũ màng nhìn , im lặng mạch vào phòng ăn. Nhìn bữa sáng chuẩn bị xong xuôi bàn ăn, đôi mắt trầm tĩnh nỗi lên tia dịu dàng, những cơn sóng rung động lăn tăn lướt qua tim .



      Tô Nhiemx cũng vào phòng ăn, cứ như vậy hai người mặt đối mặt nhau dùng bữa sáng. ai với ai tiếng nào, ngoại trừ thỉnh thoảng Tô Nhiễm ngẩng đầu nhìn trong lúc ăn, còn lại bầu gian phòng ăn đề lặng phắc. cảm giác tội lỗi khó hiểu trong lòng từ tối qua thôi thúc chuẩn bị bữa sáng hôm nay.



      Kỳ thực suy nghĩ rất lâu, cứ thấy cảm giác tội lỗi này có chút kỳ lạ mơ hồ. Dù nhận điện thoại của Mộ Thừa sao chứ? Nhưng vì sao khi đối mặt với Lệ Minh Vũ, luôn cảm thấy sợ sệt và có lỗi với



      ? thể giải quyết dứt điểm phần tâm tư này, cũng như cách nào nghĩ ra sau bốn ngày như thế nào.



      Đúng vậy, còn bốn ngày nữa, đông tây xa cách.



      nghĩ ngợi, Lệ Minh Vũ ngồi đỗi diện ăn xong, lại như trước đây đứng dậy ngay, mà đứng lên rót tách trà, lật báo ngày hôm nay ra xem, nhẫn nại ngồi yên chỗ, như định bụng xem nội dung báo, hoặc như quyết tâm đợi ăn xong.



      Tô Nhiễm lập tức muốn buông bộ đồ ăn xuống, ai ngờ Lệ Minh Vũ lập lại câu mà thường , "Ăn hết." Sau cùng lại thêm, " đời, rất nhiều người dân gặp nạn có cơm mà ăn, lãng phí của em chính là hành vi đáng xấu hổ trong mắt họ"



      mẩu bánh mì xăng-uých hóc trong cổ họng Tô Nhiễm, sượng sùng ngửa mặt nhìn người đàn ông ngồi đối diện cách ngạc nhiên. Khi những lời này, vẻ mặt vẫn như thường ngày, nhìn ra đùa điều tiết bầu khí hay chuyện nghiêm túc.



      vô thức nhìn đĩa của , đúng là dư thừa chút nào. Tô Nhiễm khỏi hiếu kỳ, trước đây quan tâm điều này, nhưng hôm nay đột nhiên nghĩ đến đúng là mỗi lần đều ăn sạch cành sanh, ăn bao nhiêu láy bấy nhiêu, chưa bao giờ lãng phí thức ăn. Tính cách này rất hiế có.



      "Bình thường khi xã giao, cũng lãng phí nhiều thứ vậy?" , cầm ly sữa uống ngụm.



      Lệ Minh Vũ nhướng mắt nhìn , bình thản , "Nhưng người xã giao với tôi đều hiểu thoi quen dung bữa của tôi. khi ăn dư, ai chủ trì hôm đó gói mang về."



      Tay Tô Nhiễm cầm ly sữa khựng lại giữa trung, đôi mắt trợn to nhìn người đàn ông ngồi đối diện như quan sát người ngoài hành tinh. Lát sau, mới nhớ đặt ly sữa xuống. ... nghe nhầm chứ? cách nào gắn liền bốn chữ "Cần cù tiết kiệm" với .



      Hồi lâu sau, chậm rãi cất giọng, "... khô



      ng ngờ cũng biết kiềm chế bản thân..." cho rằng mẫu người đàn ông có địa vị như lưu ý đến loại chuyện này.



      Đối với tán thưởng tình của , Lệ Minh Vũ vẫn cảm thấy có chút thành tựu. cầm tách trà uông ngụm, khóe miệng hơi công lên, ngữ điệu tuy nhàn nhạt nhưng nghe kỹ cảm nhận được dịu dàng, " người muốn thành công, trước hết phải biết kiềm chế bản thân. Kiềm chế được bản thân trước mới có thể kiềm chế được người khác, vậy mới có năng lực chăm sóc người khác." Khó có dịp thao thao bất tuyệt hồi.



      Nghe vậy, Tô Nhiễm cúi đầu, để ly sữa sang bên, hai chữ "Chăm sóc" này được ra khiến lơ đãng nhớ tơi lời hứa trước mặt ba mẹ hai bên bốn năm trước.



      Lời hưa bốn năm trước vang hùng hồn. Dù nó có xuất phát từ nội tâm hay , đều từng làm cảm động. Bốn năm sau, cảnh còn người mất. Ai là người định chăm sóc?



      Nghĩ như vậy, thoáng nghẹn ngào, vô thức thở dài hơi, thêm gì, lặng thinh ăn hết mẫu bánh mì cuối cùng.



      Lệ Minh Vũ đứng dậy, thu dọn bộ đồ ăn, sao nhàn rỗi như vậy , đứng ngay cửa dõi mắt theo , vừa muối mở miệng, lại nghe cất giọng thản nhiên, "Hồi trước, tôi hứa với mẹ em chăm sóc em tốt tôi nhất định chăm sóc em, dù em chỉ còn ở cạnh tôi ngày." dứt câu, cũng rửa chén xong xuôi, lau khô tay, xoay người nhìn cai, sắt mặt yên ổn khỏi phòng ăn. rất nhàng nhưng giống tảng đá bất thình lình nện vào tim , ánh mắt ngơ ngác, đứng lặng tại chỗ, "Vì sao?" khẽ hỏi theo bóng lưng .



      Câu hỏi "Vì sao" này ngay cả bản thân cũng thấy lờ mờ. biết bản thân muốn nhận được đáp án thế nào, nhưng càng phát hoảng vì nắm tâm tư của . có thể xem thấu suy nghĩ trong lòng ư? Điều này rất đáng sợ.



      Lệ Minh Vũ dừng chân, quay người, nhìn lúc, hờ hững đáp lời, "Thất tín với phụ nữ, sao có thể giữ tín với người đời?"



      Tô Nhiễm hoàn toàn khiếp sợ.



      ***



      Hôm nay hơi khác lạ, Lẹ Minh Vũ ăn sáng xong vẫn làm, ngồi sofa trong phòng ăn, thấy Tô Nhiễm từ phòng ăn ra, cầm bì thư đặt lên bàn, "Em giữ cái này ."



      Tô Nhiễm biết là cái gì, tiến lên cầm qua thấy nằng nặng, mở bì thư ra nhìn liền sửng sốt, là xấp tiền dày côm, toàn tiền giá trị lớn.



      dại ra vài giây, mới trả bì thư về chỗ cũ, nhìn khó hiểu.



      "Năng suất làm việc của ngân hàng cao, mấy ngày tới em cứ tiêu số tiền này. Trong bì thư còn có thẻ tín dụng mà em trả tôi trước kia. Đồ gì cho em là của em. Bây giờ, em cầm , cần trả lại tôi." LỆ Minh Vũ dựa vào sofa, điềm nhiên nhìn .



      Tô Nhiễm cắn cắn môi. thấy thẻ tín dụng bên trong đúng là thẻ cho bốn năm về trước. Kỳ thực, chưa hề đụng đến số tiền trong đó. Ngày ly hôn, trả lại để bản thân ra sạch . Bốn năm trước đụng dến đồng trong đó, bốn năm sau lại càng .



      " giữ lại thẻ tín dụng và tiền , tôi cần, tôi còn tiền mặt." khẽ thở dài, nhìn chăm chú.



      "Vậy ư?" Lệ Minh Vũ chỉ cười, dán mắt vào , gằn từng chữ: "Mua điện thoại xong, em còn dư được bao nhiêu tiền?"



      Câu hỏi bất ngờ chặn ngang họng Tô Nhiễm, trông thấy ánh mắt cười như cười nhìn mình, giống như xuyên thấu lời dối nho của . Trống ngực đập mạnh, lật đật cụp mi che khuất cõi lòng bất an. Chắc chỉ suy đoán thui phải ?



      "Nhưng cái này cho em là của em, em thích cho người khác cũng được, vứt cũng được, đều liên quan đến tôi, chỉ có điều..." Lệ Minh Vũ nhìn lâu, tiếp tục đề tài này, phân nữa đặt chiếc chìa khóa lên bì thư, bình thản bổ sung, "Tiền có thể bỏ, thẻ có thể quăng, nhưng chìa khóa này tốt nhất em phải giữ kỹ."



      Tô Nhiễm quan sát, là chìa khóa điện tử của biệt thự.



      "Cái này là chìa khóa của mà." thấy mình nên nhắc nhở . Dựa theo hiểu biết của , biệt thự chỉ có hai chiếc chìa khóa, hệ thống khóa điện tử và chìa khóa cùng là bộ, khi đó xưởng sản xuất chỉ làm ra hai chiếc, muốn là thêm phải xuất trình giáy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà đất, sau đó mới có thể là chiếc chìa khóa thứ ba cũng có khả năng giải quyết ngay chuyện này, dù chờ chếc thứ ba chuyển tới đây cũng cần tuần.



      "Đúng vậy." hết sức phối hợi trả lời thắc mắc của , hơn nữa vẻ mặt nghiêm túc và chăm chú, "Cho nên cầu em về nhà sớm hơn tôi, nếu tôi vào được nhà



      Tô Nhiễm nhìn chìa khóa, khẽ "ừm" , tiếng. Trả lời xong, mới kịp định thần, vì sao phải ngoan ngoãn nghe lời ? Câu trả lời của làm Lệ Minh Vũ hài lòng, khóe miệng hơi nhếch lên, thêm gì.



      Lúc này điện thoại vừa lúc đổ chuông, sau đêm sạc pi tiếng chuông vang to dọa Tô Nhiễm giật nảy mình. Điện thoại đổ chuông hồi lâu, mới sực nhớ là nhạc chuông của mình, thấy đáy mắt Lẹ Minh Vũ thấp thoáng ý cười châm biếm, xấu hổ nghe máy.



      Giọng cố chừng mực truyền đến từ nơi khác, càng khiến sửng sốt.



      "Bà Lệ có bận a?"



      Tô Nhiễm nghe đối phương gì, từ "Bà Lệ" này như gông xiềng quấn quanh trong đầu .



      "Bà Lệ?" Đối phương nghe trả lời, giọng hỏi.



      Tô Nhiễm lúc này mới hoàn hồn, vừa muốn trả lời, thấy Lệ Minh Vũ đứng dậy cầm điện thoại của , bình thản hỏi, "Mấy giờ?"



      Đầu giây bên kia điện thoại ngẩn người, "Xin hỏi ai vậy a?"



      "Bộ trưởng Lệ." Lệ Minh Vũ nhàng đáp lời.



      Ngữ khí từ chỗ khác đột nhiên sôi nổi hẳn lên, xin lỗi chút rồi hẹn giờ, giọng Lệ Minh Vũ trầm trầm, "Giờ đó thành vấn đề."



      Tô Nhiễm trợn mắt nhìn người đàn ông kế bên, ...



      biết nghe thấy gì mà nhíu mày, giọng có vẻ vui, "Tiêu Diệp Lỗi phải xữ lý như thế nào là việc của sở cảnh sát mấy . Tôi lặp lại lần nữa, tôi muốn vợ tôi dính dáng đến cậu ta. Nếu nữa, kêu sếp mấy đích thân gọi điện cho tôi." xong, cắt đứt điện thoại ngay lập tức.



      nhìn chớp mắt đưa điện thoại cho Tô Nhễm, vẻ mặt lại trầm tĩnh như thường, "Thu xếp , tôi với em đến sở cảnh sát."



      đến đây, Tô Nhiễm mới hiểu chuyện gì xảy ra, cầm điện thoại, hỏi , " báo cảnh sát?"



      Tối qua thấy hồi nghi chuyện này, nhưng vừa định rồi lại thôi. luôn nghi do báo cảnh sát, cuộc điện thoại ngày hôm nay chính thức xác nhận nghi ngờ của là đúng.



      Điện thoại vừa rồi do cảnh sát gọi tới, giống lời Mộ Thừa chừng cảnh sát gọi điện kêu đến nhận mặt, nhưng ngờ nhanh thế này, càng quan trọng hơn khi vừa nghe mát, người bên sở cảnh sát gọi thẳng là "Bà Lệ". Cách xưng hô này là sao chứ?



      Hóa ra, Lệ Minh Vũ rời nhà ngay là chờ cuộc gọi này, biết trước tất cả phải ? Chuyện gì cũng nằm trong dự tính của ?



      Câu trả lời có đáp án, ngay cả tiếng dư thừa Lệ Minh Vũ cũng bỏ ra, thẳng, " thôi." Thái độ quá ràng căn bản cần giải thích thêm gì nữa.



      cảm xúc khó tả dâng lên trong lòng Tô Nhiễm, chặn trước mặt , giọng: Tôi biết chuyện này do báo cảnh sát, nhưng Diệp Lỗi vô tội, cậu ấy đánh đám lưu manh đó để bảo vệ tôi."



      sao?" Lệ Minh Vũ hơi nheo mắt.



      Thấy vẻ mặt trầm tĩnh, bứt rứt, liếm môi, hỏi , Tôi vừa nghe người bên sở cảnh sát đám lưu manh đó muốn kiện Diệp Lỗi cố ý gây thương tích cho người khác..."



      "Đúng vậy, Tiêu Diệp Lỗi đích xác đánh họ bị thương nặng." Giọng đều đều.



      "Chuyện này đúng với lẽ thường, Diệp Lỗi vì muốn cứu tôi mới đánh người." "Cách cứu người có rất nhiều, đâu nhất thiêt đâu nhất thiết phải chọn cách thứ cực đoan. Cách cậu ta chọn lựa là cách ngu xuẩn nhất. Nếu đánh người phải chuẩn bị tâm lý bị người khác bắt lấy điểm yếu này."



      Tô Nhiễm vừa nghe liền sốt ruột, vô thức kéo tay , cấp thiết : "Diệp Lỗi thể ngồi tù."



      nghe , khép miệng hơi trễ xuống, "Cậu ta có ngồi tù hay liên quan gì đến em hay tôi?"



      Giọng lãnh đạm hờ hững, loáng cái Tô Nhiễm lạnh run.



      Hai người giằng co, điện thoại lại đổ chuông, lần này là điện thoại Lệ Minh Vũ.



      "Mang theo đồ đạc cần thiết, tôi chờ em xe." dặn dò , rồi nghe điện thoại, sải bước ra ngoài.



      "Này..." gọi đứng lại, nhưng chỉ còn bóng lưng của .



      vô cớ khẩn trương hơn, Lệ Minh Vũ lạnh lùng giúp hiểu điều, tuyệt đối để y Diệp Lỗi sống hay chết.Xem ra phải từng bước, đến sở cảnh sát tìm hiểu trước, khi cần mời luật sư biện hộ cho Diệp Lỗi.



      thở dài bất đắc dĩ, thu xxeeps vài thứ, vừa định ra ngoài, thấy lơ đãng khi nhìn thấy cặp xách của nằm im góc sofa, liếc qua cửa, thấy bước vào, có lẽ vội nghe điện thoại nên quên mất, vì vậy đành cầm cặp xách ra giúp .



      Ai ngờ, vừa xách lên, chiếc hộp rơi ra từ cặp . To Nhiễm cầm lên, vừa nhìn liền ngẩn người. Nó giống hệt cái hôm qua Mộ Thừa tặng ... điện thoại dành cho nữ...



      Cái này...



      nhớ tới câu hỏi tối qua của , cản xúc khó tràn đầy lòng . mua điện thoại này cho ư? Vì sao nhắc với ? Ngẫm nghĩ mọi hành động tối qua đến giờ của , Tô Nhiễm bỗng nhận ra, có lẽ Lệ Minh Vũ giống tưởng tượng thường ngày của ...





      QUYỂN 6: TAN THÀNH BỌT BIỂN





      Chương 1: Người Chồng Tốt



      Chúng ta đều sai rồi, thời gian cũng sai rồi. Cứ tưởng rằng duyên phận tới có thể yên tâm, tưởng rằng nghiêm túc có thể giữ chặt, tưởng rằng đôi bên chịu quá nhiều thương tổn có thể cảm động ông trời, tưởng rằng dũng cảm quên tất cả là được.



      Chúng ta đều sai rồi, đôi khi bỏ lỡ vẫn là bỏ lỡ....



      ****



      Tới sở cảnh sát, Tô Nhiễm mới biết " Đông" tên đầy đủ là Trình Nhật Đông, cũng tới sở cảnh sát, Tô Nhiễm mới biết vụ án này cảnh sát xắp xếp xử lý bí mật. cách khác, chỉ cần nhận mặt là được, cần ra tòa làm chứng. Bao nhiêu đây cũng đủ giúp yên tâm hơn, dù sao nữa chuyện này nếu ầm ĩ ra tòa án, tất cả mọi người đều chú ý đến .



      Nhưng đồng thời điều này lại bất lợi với Diệp Lỗi. Diệp Lỗi vì mà đánh người, khi ra tòa làm chứng, tội danh của Diệp Lỗi thành lập. Lệ Minh Vũ bảo vệ , song cũng đẩy Diệp Lỗi vào chỗ chết, giống như dùng giáo của đâm vào khiên chắn của , phải làm sao đây?



      Quá trình nhận thức chính là khơi gợi hồi ức. Khi đứng yên ngoài tấm kính quan sát vài người đàn ông, cảnh tượng hung bạo hôm đó vụt lên trong đầu , bất giác thở nhanh hơn, tay run rẩy.



      "Bà Lệ yên tâm, chúng tôi bảo mật toàn bộ tư liệu. Trình Nhật Đông phạm tội nhiều lần, dù có vụ cưỡng dâm chưa thành lần này, chúng tôi vẫn đủ chứng cứ khởi tố ta." nữ cảnh sát bên cạnh trấn an . "Vì vậy, bà Lệ cứ yên tâm nhận mặt."



      Tô Nhiễm gật đầu, bước lên trước, nhắm nghiền mắt, nụ cười dữ tợn và hơi thở đàn ông ập lần nữa vào mặt , khiến run rẩy thôi.



      Bờ vai chợp ấm áp, mở mắt ra lại gặp Lệ Minh Vũ biết đến từ lúc nào, tay vịn vai , thấy đôi mắt mở to ngây ngốc nhìn bản thân, đáy mắt thấp thoáng ý cười nhè , "Đừng khẩn trương, em cứ quan sát kỹ lưỡng."



      Bàn tay tràn ngập sức mạnh, khoảnh khắc này mang đến cho cảm giác an toàn và ấm áp vô tận. gật đầu, xoay đầu nhìn về phía tấm kính, chốc lát sau chỉ người đàn ông trong số đó, "Số hai."



      Nữ cảnh sát lướt mát qua Lệ Minh Vũ rồi đến Tô Nhiễm, che giấu ước ao trong mắt, giọng hỏi, "Chắc chắn?"



      Tô Nhiễm gật đầu , "Chắc chắn."



      Nữ cảnh sát gật đầu, cầm bộ đàm. "Số hai, bước lên trước bước."



      Người đàn ông số hai được dẫn lên trước, tuy rằng mặt chằng chịt vết thương, nhưng Tô Nhiễm vẫn có thể xác nhận gương mặt khiến giật mình bừng tỉnh từ giấc mơ cách chính xác..



      ****



      Tô Nhiễm được sắp xếp vào phòng nghỉ ngơi, nữ cảnh sát vừa nãy đến, đưa ly nước ấm, Tô Nhiễm nhận lấy, uống ngụm, cảm xúc hoảng loạn và khẩn trương lúc này mới vơi bớt.



      "Cám ơn."



      Nữ cảnh sát cười cười, "Chúng tôi phải cảm ơn và bộ trưởng Lệ mới đúng, nhờ hai người mà bên cảnh sát chúng tôi bị động. yên tâm, cảnh sát nắm đầy đủ chứng khởi tố Trình Nhật Đông, chỉ cần lát ghi chép thêm vài chi tiết là hoàn tất."



      Tô Nhiễm gật đầu, nhưng lòng thấp thỏm bất an.



      Nữ cảnh sát định rời , nhìn khuôn mặt có vẻ tái nhợt, nữ cảnh sát tưởng sợ Trình Nhật Đông trả thù, vội vàng trấn an, "Bà Lệ, yên tâm. Có ông xã giống bộ trưởng Lệ bên cạnh, dù là ai cũng thể thương tổn ."



      câu thốt ra bất ngờ khiến Tô Nhiễm sửng sốt, ngước mặt nhìn nữ cảnh sát hồi lâu sau mới yếu ớt trả lời, " gọi tôi là Tô Nhiễm được rồi."



      Cách xưng hô của bốn năm trước sao cứ phải lấy ra dằn vặt làm gì?



      "Bà Lệ gần gũi bình dị giống bộ trưởng Lệ quá." Nữ cảnh sát hiểu sai ý hoàn toàn, cười tươi hơn, "Phải công nhận bộ trưởng Lệ là người chồng gương mẫu, khi ấy báo án dặn dặn lại chúng tôi được để việc đến sở cảnh sát nhận dạng tiết lộ ra ngoài.Đống thời, ấy cũng với chúng tôi rằng ra tòa làm chứng. Chúng tôi hiểu lý do ấy làm vậy. Công nhận bộ trưởng Lệ đúng là người chồng chu đáo."



      Tô Nhiễm càng nghe càng bối rối, đôi khi việc giống như thế này, nhận thức trước kia bị phủ định, tự nhiên sản sinh nghi vấn. Chính như bây giờ phân biệt Lệ Minh Vũ vì suy nghĩ cho , hay vì mục đích khác.



      "Ừm..." ngập ngừng, nhưng vẫn hỏi, "Trình Nhật Đông tố cáo người đàn ông tên Tiêu Diệp Lỗi phải ?"



      Nữ cảnh sát hề suy nghĩ ngợi, gật đầu ngay, "Đúng vậy, ta tố cáo vết thương người đều do Tiêu Diệp Lỗi gây nên."



      "Nhưng Tiêu Diệp Lỗi vì cứu người mà." Tô Nhiễm lỡ lời.



      Nữ cảnh sát sửng sốt, "Cứu người?" Rồi lại cười, "Tôi nghĩ hiểu lẩm rồi phải? Chuyện này chỉ là tình huống đánh nhau tranh giành địa bàn mà thôi. Đánh người biến thành cứu người, điều này có buồn cười ?"



      Vẻ mặt của nữ cảnh sát giúp Tô Nhiễm hiểu thấu đáo, Lệ Minh Vũ vốn tiết lộ tình huống của Tiêu Diệp Lỗi với cảnh sát, mà Trình Nhật Đông đương nhiên cũng , do đó sở cảnh sát coi Tiêu Diệp Lỗi đồng dạng côn đồ.



      Suy nghĩ chốc lát, vừa muốn thẳng ra, điện thoại của nữ cảnh sát đột nhiên đổ chuông, nữ cảnh sát cười với : " ở đây chờ bộ trưởng Lệ chút, ấy chuyện với cục trưởng, chắc cũng sắp xong rồi." xong. nữ cảnh sát hấp tấp ra ngoài nghe điện thoại.



      Tô Nhiễm suốt ruột, đứng dậy lại lại, suy tư hồi lâu quyết định cần phải mời luật sư giúp Tiêu Diệp Lỗi.



      Phòng thẩm vấn vang vọng tiếng kêu thảm thiết, hành lang bóng người, trước cửa sổ chỉ có Lệ Minh Vũ đứng mình ở đó. Ánh mắt dõi theo điếu thuốc lá kẹp chơi giũa ngón tay, vẻ mặt trầm tĩnh hiền hậu. Đối với tiếng kêu bi thảm bên trong, mắt điếc tai ngơ.



      lúc sau, bên trong mới yên lặng dần, cửa mở, cục trưởng đích thân ra, trông thấy Lệ Minh Vũ liền cười, " xong xuôi hết rồi, mấy thằng nhóc này ngứa ngáy, gãi cho nó đỡ ngứa cái gì cũng nhận."



      Nụ cười môi Lê Minh Vũ ấm áp hiền hòa, bắt tay với cục trưởng, "Làm phiền phải đích thân ra tay."



      "Nào có, vụ án có thể khiến bộ trưởng Lệ tự mình mở miệng, tôi dám chậm trễ?" Cục trưởng nắm chặt tay , cười toa toét, thả ra cầm tờ chi phiếu mà Lệ Minh vũ nắm tay từ lâu, màng xem xét liền giấu ngay vào túi, rồi ngó nghiêng xung quanh, thấy ai mới hoàn toàn yên tâm.



      "Còn phải nhờ cậy cực nhọc thẩm tra thêm hai người nữa. Yên tâm..."



      Lê Minh Vũ vỗ vai cục trưởng, đáy mắt đầy ý cười, hơi nhướng người lên trước, tỏ vẻ như hời hợt, "Số tiền này đủ giúp tha hồ làm lão Hạ xấu mặt."



      Cục trưởng nghe vậy, cười càng xảo trá, "Phải, phải."



      Lệ Minh Vũ cũng cười, đáy mắt đen như mực lọ, khiến ai dám dòm ngó thế giới nội tâm của ...





      Chương 2: Đại luật sư Lạc Tranh



      Giới truyền thông phanh phui nhiều vụ án cường bạo liên quan đến đám người Trình Nhật Đông, nhưng việc liên quan đến Tô Nhiễm có bất cứ thông tin nào.



      Căn cứ theo phỏng đoán của giới truyền thông đưa ra, Trình Nhật Đông phải côn đồ đầu đường xó chợ, mà là con riêng của bộ trưởng Hạ Minh Hà. Tin đồn này loáng cái như bom nổ tung giới kinh doanh. Tất cả mọi người đều líu lưỡi với thân phận của Trình Nhật Đông. Báo chí, ti vi, tạp chí cùng internet đều kéo nhau đưa tin. Chuyện này đối với Hạ Minh Hà muốn liên nhiệm thành công lần nữa là tai họa bất ngờ



      Truyền thông ở mức độ nào đó là công cụ quan trọng được chính khách thường xuyên sử dụng để công kích đối phương hay lấy lòng cử tri. Càng đến gần ngày cử chi bỏ phiếu, chính khách hai đảng phái càng vận dụng sức mạnh thép của truyền thông, nhằm mục đích nâng cao hình tượng bản thân, tổn hại đối phương.



      Dân chúng bao giờ cũng chỉ xem tin tức, họ quan tâm có phải là mánh khóe công kích của chính khách hay , cái họ quan tâm là bề nổi của tin tức, chứ phải mục đích đằng sau nó.



      Thời đại công nghệ thông tin, kiểu tin giựt gân này khi lan truyền có ai có thể chống đỡ. Đối mặt với mật độ tin đồn xuất dày đặc, trong lúc bộ trưởng Hạ cũng kịp đưa ra lời giải thích nào. Chỉ buổi trưa ngắn ngủi, mọi phỏng đoán đầu biến thành đề tài tán gẫu.



      Tất nhiên đề tài bàn tán của mọi người có Tô Nhiễm



      Truyền thông đồn đa số chú ý vào hoàn cảnh thân phận đầy kinh ngạc của Trình Nhật Đông, nhưng điều lo lắng chỉ có mình Tiêu Diệp Lỗi. Đối phương vì tin tức bỗng lan rộng mà hủy án, ngược lại Trình Nhật Đông càng muốn tranh thủ đồng tình của nhiều người, nhất quyết tha Tiêu Diệp Lỗi.



      Hơn mười giờ sáng, Tô Nhiễm đúng giờ ngồi đợi tại quán cà phê trong trung tâm thương mại, tháo kính mát, đặt bên, lướt mắt qua tờ báo đặt giá, toàn bộ mặt báo đều đưa tin về Hạ Minh Hà và Trình Nhật Đông.



      Càng xem càng phiền, dứt khoát quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, đáy mắt tuy lãnh đạm, nhưng trống rỗng như hiểu từ lâu. Là sai rồi, hôm qua khi Lệ Minh Vũ dẫn đến sở cảnh sát nhận diện, có phút chốc tin lòng tốt của . Mọi việc giải quyết nhanh chóng khiến ngộ nhận quan tâm giả dối của .



      Nhưng hôm nay, khi thấy mọi tin tức tiêu điểm lan truyền mọi nơi, đột nhiên hiểu , việc này là kế hoạch do Lệ Minh Vũ cố tình sắp xếp. Báo cảnh sát chỉ là thủ đoạn đánh đổ dối phương mà thôi, mục đích của chỉ là đốn bộ trưởng Hạ. Tuy biết tin tức giới truyền phóng đại lên lấn này có phải do ngấm ngầm tiến hành hay , nhưng việc Trình Nhật đông phạm tội lần này, chắc chắn có ích với Lệ Minh Vũ.



      Rất nhiều chính khách vì đạt dược mục đích của mình, nhiều thời điểm dùng trợ giúp từ báo chí. Những trợ giúp này có thể là con người hoặc của cải có sẵn, dùng làm quân cờ gia tăng giá trị cho họ.



      Ánh nắng xuyên qua cửa kính rọi sáng gương mặt Tô Nhiễm, môi cười nhạt miễn cưỡng. và Diệp Lỗi ràng là quân cờ nắm trong tay để đánh bại bộ trưởng Hạ.



      hít sâu, cầm ly nước cam uống ngụm, thoáng xem giớ giấc, đáy mắt thoáng thắc mắc. nghe người trong giới kể rằng luật sư này luôn có thói quen đến đúng giờ cơ mà.



      nghĩ ngợi, tấm mắt lơ đãng lướt qua góc đường bên ngoài, bỗng bắt gặp chiếc xe thể thao xa hoa biết ngừng từ lúc nào. từ xe bước xuống, vận đồ công sở chuyên nghiệp. đó rất trẻ giống người trong hình, gương mặt trắng sáng thông minh cơ trí, quyết đoán và thẳng thắn.



      Song giây tiếp theo đột nhiên bị cánh tay vươn khỏi xe kéo lại, ngay sau đó cửa xe chầm chậm mở ra.



      Tô Nhiễm cảm thấy hiếu kì, kìm được buông ly nước cam xuống, dời hết mắt vào ngoài cửa sổ.



      người đàn ông từ xe bước xuống. Mới nhìn có thể ngay, dáng người cao dong dỏng nổi bật trước đám đông, nhưng kết hợp vời người đàn ông trước mặt lại càng xinh xắn lanh lợi khác thường.



      Ánh mặt trời hắt bóng lên tấm lưng đàn ông cường tràng, tôn thêm nét cương quyết ngạo mạn của ta. Tô Nhiễm cảm thấy khuôn mặt ta giống Hoa kiều, đường nét gương mặt lại hết sức cương trực.



      muốn bỏ , lại bị ta kéo lấy. có vẻ bực bội nhưng cố gắng chịu đựng. Người đàn ông cong môi cười tà mị, bất chấp đường xá công cộng, ta thu tay, cả người chếnh choáng ngã vào lòng ta, ta cúi đầu hôn .



      Cảnh tương nóng bỏng này khiến Tô Nhiễm dời tầm mắt nhìn theo bản năng, lại thấy tức giận đẩy mạnh người đàn ông, ta cười thỏa mãn ngắm nhìn , tựa nhu lưu luyến hương thơm từ đôi môi . biết người đàn ông gì, ánh mắt khôi phục bình tĩnh, sắc mặt lạnh lùng với câu rồi xoay người rời .



      Tô Nhiễm nhìn thấy ta dõi mắt theo váo quán cà phê.



      nghi hoặc, người đàn ông đó thể ta ấy, ánh mắt ta sâu hun hút chứa chan tình cảm nồng nàn và say mê.



      Đợi đến khi ngồi đối diện với Tô Nhiễm, người đàn ông ngoài cửa sổ mới rời .



      "Xin lỗi , tôi đến muộn." lên tiếng trước, thấy Tô Nhiễm dời đường nhìn ngoài cửa sổ sang bản thân, giọng lạnh lùng thoáng xấu hổ.



      Tô Nhiễm cười , "Từ lâu nghe 'Hoa túc độc' tuổi rất trẻ, tôi cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng nhưng luật sư Lạc vẫn gây chấn động lớn với tôi."



      dồn hết sức chú ý vào gương mặt vừa ngồi xuống, nhưng cẩn thận thấy sắc mặt mệt mỏi, vô thức nghĩ đến người đàn ông ban nãy, hai người rất xứng đôi.



      "Chấn động dù sao vẫn dễ chịu hơn thất vọng." dường như biết thấy cảnh vừa rồi, sắc mặt thiếu tự tin, nhưng nhanh chóng điều chỉnh. đôi mắt sáng ngời nhìn thẳng Tô Nhiễm, lấy ra tấm danh thiếp trong cặp tài liệu đưa tận tay Tô Nhiễm, giới thiệu lại từ đầu, "Chào Tô Nhiễm, tôi là luật sư Lạc Tranh mà hẹn ngày hôm nay. Mọi tư liệu fax qua, tôi xem hết. Vụ án của Diệp Lỗi, tôi đồng ý tiếp nhận."



      Giọng Lạc Tranh lưu loát ràng, tốc độ lời cũng nhanh, vừa nghe liền biết xuất thân từ luật sư.



      Tô Nhiễm nhận danh thiếp, cười dịu dàng: "Có thể mời được đại luật sư Lạc Tranh giúp đỡ, tôi rất yên tâm. Luật sư Lạc chưa từng thua kiện, lần này Diệp Lỗi xin nhờ ."



      " Tô khách sáo quá. Tôi cũng vinh hạnh chọn đương như ." Lạc Tranh cười nhìn Tô Nhiễm tán thương, "Có thể tiếp nhận vụ án do nhà văn nổi tiếng ủy thác là vinh hạnh của tôi mới đúng."



      ***



      Biểu tòa và vụ án mà đại luật sư Lạc Tranh phụ lý, Tô Nhiễm từng nghe qua. tòa án, người trong nghề gọi là "Hoa túc độc", nổi tiếng công kích sắc sảo, nhiều luật sư nam hành nghề lâu năm đều bại dưới tay . Chỉ điều này cũng đủ chứng tỏ người phụ nữ này cực kỳ lợi hại.



      Do tuồi tương đương nên Tô Nhiễm và Lạc Tranh mới quen thân, chuyện theo cách xã giao mà ngay vào chủ đề chính, "Luật sư Lạc, nhìn theo góc độ nghề nghiệp của , Diệp Lỗi có khả năng bị phán tội bao lâu?"



      Nhân viên phục vụ bưng tách cà phê lên, Lạc Tranh cầm nhưng uống ngay, xoay nhè trong lòng bàn tay, thần sắc có vẻ trầm ngầm, "Em trai Tiêu Diệp Lỗi gây thương tích cho người khác là , tại để giúp cậu ta thoát khỏi tù tội ngoài hai tình huống. Thứ nhất là đối phương tự bãi bỏ tố cáo, nhưng ràng điều này có khả năng xảy ra. Thứ hai là tự mình ra mặt giải thích chuyện này với cảnh sát, tôi dựa theo tình huống, giúp tội danh đánh người của Diệp Lỗi thành lập, phóng thích cậu ấy."



      Tô nhiễm gật đầu, giọng, "Nếu như tôi làm chứng có thể giúp Diệp Lỗi, vậy tôi nghe theo."



      "Nhưng như vậy chẳng phải phí tâm sức của bộ trưởng Lệ sao ?" Lạc Tranh uống ngụm cà phê, đặt tách xuống, cười bình thản nhưng đánh trúng chỗ hiểm. Nước cam trong ly run , Tô Nhiễm ngẩng đầu, đáy mắt vụt lên vẻ ngạc nhiên.



      "Tôi xin lỗi vì những lời này, thực tế trước khi tôi nhận vụ án, tôi đều phải tìm hiểu tỉ mỉ vài thông tin ngoài lề, những thứ này trở thành trọng điểm giúp tôi đánh thắng tố tụng." Lạc Tranh uổng là luật sư, liếc mắt liền có thễ nhìn thấu tâm tư của Tô Nhiễm.



      Tô Nhiễm thu lại cảm xúc khống chế được, chỉ cười thản nhiên.



      Phản ứng của ánh váo mắt Lạc tranh, giọng Lạc tranh thân thiết, " phải biết, muốn khai thác thông tin có ích từ cảnh sát là chuyện khó. Ví dụ như trường hợp này, ít ra chồng Lệ Minh Vũ muốn dính dáng vào. mai đứng ra làm chứng cho Diệp Lỗi, chứng tỏ là người bị hại, điểm này trái ngược với mong muốn ban đầu của chồng . Hay là nên bàn bạc đôi chút với chồng ?"



      " cần. đây là việc riêng của tôi." Tô Nhiễm bình thản trả lời, ngực như bị thứ gì đó khuấy trộn, nhướng mắt sửa lời Lạc tranh, "Còn nữa, ta phải chồng tôi."



      Ánh mắt Lạc Tranh ngơ ngác, thần sắc có vẻ nghi hoặc



      Nghi vấn của Lạc Tranh đập vào mắt Tô Nhiễm, lúng túng nhếch miệng, "Vì vậy luật sư Lạc, chúng ta cứ trao đổi về vụ án này ."



      Giọng điệu Tô Nhiễm lãnh đạm có chút thực lòng, lại có chút bất đắc dĩ trong đó. Lạc Tranh cầm tách cà phê , chậm rãi đưa lên môi, ánh mắt suy tư, vô tình lướt qua gương mặt của Tô Nhiễm, thấy thần thái` có chút bất lực và hốc hác, lòng Lạc tranh xao động. Lát sau, Lạc Tranh buông tách xuống, cất gọng nhàng, " Tô, với tư cách là luật sư, dĩ nhiên tôi hoan nghênh cách làm của , nhưng với tư cách là phụ nữ tôi muốn khuyên . Vụ án này liên quan đến con cái của quan chức giới chính trị, là nhà văn, là nhà điều chế hương được ủy thác bởi công ty nước hoa nổi tiếng của Pháp, khi ra tòa làm chứng, có nghĩa phải phơi bày mọi thứ với giới truyền thông. Điều này đối với danh dự của , thậm chí là nghiệp đều bị ảnh hưởng cực lớn."



      "Những điều này..." Tô Nhiễm hít sâu, như đưa ra quyết định trọng đại, nhìn Lạc Tranh, " quan trọng bằng người thân của tôi. Diệp Lỗi là em trai tôi, tôi nhất định phải giúp cậu ấy."



      Lạc Tranh cảm động nhìn . nguời có thể vì người thân hy sinh danh dự và nghiệp của bản thân, tâm tình luôn luôn lương thiện. Lạc Tranh gật đầu, "Được rồi."



      Tô Nhiễm nở nụ cười.



      Đúng lúc này, điện thoại đột nhiên đổ chuông. Là điện thoại của Lạc Tranh.



      "Xin lỗi ." Lạc Tranh cầm điện thoại, đứng dậy tới góc khác, nghe điện thoại.



      Tô Nhiễm uống ngụm nước cam, ngắm nhìn dòng người ngược xuôi đường bên ngoài cửa sổ, vẻ mặt hơi ngẩn ngơ, gần đây hình như rất có duyên với cảnh sát. Bôn năm trước là vụ án của ba, bốn năm sau đầu tiên là Lệ Minh Vũ, vừa rồi là Trần Trung, bây giờ là Hòa Vy và Diệp Lỗi. Ông trời ơi, đây là sao?



      Vô thức nhớ tới Lệ Minh Vũ, lòng chua xót vừa cảm giác khó thành lời. cũng mua điện thoại giống y chang cái Mô Thừa tặng , dám xác nhận điện thoại đó có phải mua cho hay . Nhưng nếu như phải, có nghĩa còn có phụ nữ khác, nếu vậy, ... Tô Nhiễm dám suy nghỉ sâu xa hơn.



      Vừa lúc Lạc Tranh chuyện điện thoại xong về chỗ ngồi. Lạc Tranh nhìn Tô Nhiễm, môi lên ý cười bất đắc dĩ, lắc đầu.



      Tô Nhiễm trông thấy, khó hiểu, "Có chuyện gì sao?"



      " Tô, lần này dù muốn ra tòa làm chứng, tôi cũng đồng ý." Lạc Tranh khẽ , cấm điện thoại lắc lắc trước mặt , "Tôi muốn vì vụ án mà đắc tội với chính khách."



      Lấn này đến phiên Tô Nhiễm ngây ra, "Đắc tội với chính khách? Ý của luật sư Lạc là sợ đắc tội với bộ trưởng Hạ? ràng những điều này là suy đoán của báo chí, bộ trưởng Hạ vẫn chưa thừa nhận Trình Nhật Đông là con riêng của ông ta."



      Lạc Tranh vội lắc đầu, " hiểu lầm ý của tôi rồi. Vụ án của Tiêu Diệp Lỗi, tôi chắc chắn tiếp nhận. Có điều..." ngập ngừng, cau mày nhìn Tô Nhiễm, thở dài hơi, "Để tôi thẳng luôn với vậy. Cuộc gọi vừa rồi là của bộ trưởng Lệ, ý tứ của rất ràng và đơn giản vô cùng, nhưng lại giao cho tôi vấn đề nan giải."



      " ta muốn chấp nhận cầu ra tòa của ?" Tô Nhiễm hít hơi, thốt ra suy đoán trong lòng, sóng lưng bỗng dưng lạnh toát.



      ngờ biết tìm luật sư Lạc.



      "Hơn nữa.." Lạc Tranh bổ sung, "Còn cầu tôi nhất định phải thắng."



      "Hả?" Tô Nhiễm ngờ. Lệ Minh Vũ chẳng phải quan tâm đến sống chết của Diệp Lỗi ư?



      Lạc Tranh giơ tay gọi thêm tách cà phê, cười gượng, "Bộ trưởng Lệ đúng đơn giản. Đây là số điện thoại cá nhân của tôi, ấy cũng có thể tìm ra được."



      "Luật sư Lạc, biết nếu vụ án này tôi ra tòa, Diệp Lỗi tuyệt đối có khả năng trắng án, phải sao?" Tô Nhiễm hoảng hốt sốt ruột dò hỏi.



      "Nhưng tôi thể để ra tòa. yên tâm, nếu tôi nhận định cố gắng hết sức. Tôi nghĩ cách khác." Lạc Tranh thở dài. Đàn ông mạnh mẽ phải chưa từng gặp, nhưng vô hình trung cảm thấy mẫu đàn ông này nhiều. Điện thoại bất ngờ từ bộ trưởng Lệ như lá bùa đòi mạng Lạc Tranh. chưa từng gặp bộ trưởng Lệ, nhưng theo giọng trầm tĩnh, nghe ra uy hiếp.



      Trong điện thoại, bộ trưởng Lệ chỉ "Luật sư Lạc, phiền ngăn cản hành động sai lầm cảu vợ tôi, nhưng kiện cáo lần này cầu phải thắng." câu đơn giản lộ trầm tĩnh và xa cách, đồng thời ngập tràn quyền uy, cho phép trái ý. Cảm giác này khiến khó chịu nhưng dám tùy tiện khước từ. Cảm giác này ngoài bộ trưởng Lệ còn có người...



      Tô Nhiễm thấy ánh mắt Lạc tranh chần chờ, trong lòng có chút bất an. Xem chừng Lệ Minh Vũ gây áp lực với Lạc Tranh.



      Cứ như vậy, hai người lại tiếp tục trao đổi chi tiết liên quan đến vụ án.



      Lạc Tranh chuẩn bị cách khác để giúp Diệp Lỗi có thể thắng kiện.



      Đến buổi trưa hai người cùng dùng cơm, Tô Nhiễm và Lạc Tranh trò chuyện vui vẻ với hau.



      "Tiểu Nhiễm, tôi tò mò việc." Lạc Tranh nhướng người hết mức về phía trước, thoát ly hoàn toàn với tác phong khi làm việc. Trái lại, lúc này mất mạnh mẽ của người phụ nữ thành đạt, chỉ còn vương nét ngây thơ.



      Tô Nhiễm nhìn cười, "Luật sư Lạc cũng biết tò mò nữa à?"



      "Đương nhiên. Lẽ nào đặc quyền này chỉ có nhà văn giống mới có sao?" Lạc Tranh hỏi vặn lại, nhìn bằng ánh mắt nghiền ngẫm, "Hôn nhân của và bộ trưởng Lệ hơi lạ lùng. ấy phải là chồng , nhưng trong điện thoại ấy lại xưng là vợ."



      Bộ đồ ăn trong tay Tô Nhiễm hơi sững lại, rủ mắt, nụ cười có vẻ bối rối. Trong lúc nhất thời, biết giải thích thế nào, mà có lẽ ngay cả bản thân cũng mơ hồ .



      Lạc Tranh thấy vẻ mặt Tô Nhiễm buồn hiu, suy nghĩ lát, khẽ cất giọng, "Tôi biết tình cảm giữa hai người xảy ra chuyện gì, nhưng tôi cảm thấy ấy rất ."



      Tay Tô Nhiễm run , trái tim như bị những chữ cuối cùng của Lạc Tranh nện mạnh, ngừng đập dồn dập, cảm giác bối rối và khó thở lần kéo tới. biết bản thân tại sao lại như vậy.



      "Tiểu Nhiễm, sao chứ?" Lạc Tranh thấy sắc mặt tái nhợt, lo lắng hỏi thăm.



      Tô Nhiễm điều hòa nhịp thở, ngước mắt lên, lắc đầu. Đôi mắt chăm chú nhìn Lạc Tranh, "Còn theo tôi, người đàn ông đưa đến mới là người lòng."



      Bất cứ việc gì đầu là người ngoài cuộc tỉnh táo, còn trong cuộc u mê? phủ nhận, nhưng có trường hợp ngoại lệ giống như và Lệ Minh Vũ.



      vừa dứt lời, lại đến phiên Lạc Tranh sững sờ...



      ***



      "Yeah..." Trong lớp học ở nhà trẻ, Cách Lạc Băng vui vẻ giơ cao tác phẩm thủ công.



      Các bạn học khác đều bĩu môi.



      "Mọi người có thấy ? Búp bê vải Cách Lạc Băng may vừa nhanh vừa đẹp. Vậy nên đóa hoa màu đỏ này, chúng ta dành cho Cách Lạc Băng.



      Cách Lạc Băng phấn khời chạy ngay về chỗ ngồi của mình, An Tiểu Đóa giơ tay sẵn từ trước, vui vẻ đập tay với Cách Lạc Băng. Hôm nay, An Tiểu Đóa mặc áo thun tay ngắn, phối cùng yếm jean, ngắm thế nào cũng giống đứa trẻ to xác. Hôm qua, hứa với Băng Nựu hôm nay đến tham dự giờ học thủ công, chuẩn bị suốt đêm quyết định may búp bê vải cùng Băng Nựu.



      "Dì Đóa, hoa của phải tặng dì mới đúng." Cách Lạc Băng cười híp mắt, nghiêng đầu nhìn .



      "Vì sao nào?"



      "Vì dì làm búp bê cho con. Tên dì là Tiểu Đóa nữa, đóa hoa màu đỏ. Hí hí." Băng Nựu cười ngây ngô.



      An Tiểu Đóa vui vẻ ôm Băng Nựu, "Được, vậy dì khách sáo đâu! Chúng ta cùng nhau làm nữa nào."



      "Dạ." Băng Nựu khoa tay múa chân.



      Bên ngoài lớp, Mộ Thừa đứng lặng ở đó, ngắm Băng Nựu và An Tiểu Đóa qua cửa kính, dòng nước ấm áp rung động lạ thường tiếng động chảy xuôi lòng .



      ***



      Khi Tô Ánh Vân đến văn phòng làm việc của Tô Nhiễm, vừa lúc mang đổ toàn bộ chiết xuất nho đen.



      Tô Ánh Vân vừa ngồi xuống liền ngay. "Chị con với Diệp Lỗi biết năm nay phạm phải thái tuế nào mà cứ liên tiếp nối bước nhau đến sở cảnh sát."



      Tô Nhiễm đặt tách trà trước mặt bà, ngồi xuống, "Mẹ, mẹ đừng lo lắng nữa. Vụ án của Diệp Lỗi giao luật sư Lạc toàn quyền giải quyết nên sao đâu. Còn chị con, cảnh sát chỉ bước đầu hoài nghi thôi, vẫn chưa có bằng chứng. Con vừa thử mùi nho đen trong nước hoa nhưng đúng, lát nữa con viết phần báo cáo chuyên môn gửi đến cảnh sát Đinh, dể ấy tập trung vào phương diện khác. Con luôn thấy hương nho đen phát thi thể Trần Trung thể bất nguồn từ nước hoa."



      Tô Ánh Vân gật đầu, nhìn xót xa, "Trong con gầy rộc hẳn, đợt này lại làm con vất vả."



      "Đều là người nhà mà mẹ gì lạ vậy?" Tô Nhiễm mang trái cây lột vỏ lên, Tô Ánh Vân cầm lấy nhưng có tâm trạng ăn, bà thở dài, nhìn Tô Nhiễm muốn rồi lại thôi.



      "Mẹ, muốn gì ạ?"



      Tô Ánh Vân trầm ngâm, kéo tay Tô Nhiễm, "Mẹ biết có những việc là bề hỏi nhiều tốt hơn. Nhìn chị con, mẹ đau lòng lắm. Con, chị con và Lệ Minh Vũ, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"



      "Bậy giờ chị ấy thế nào rồi ạ?" Tô Nhiễm lo lắng.



      "Có thể thế nào? Nghỉ ở nhà được hai ngày đòi ngay, nhưng mẹ kiên quyết giữ lại. Chị con tiều tụy, luôn miệng bốn năm trước và bôn năm sau con cướp người đàn ông của nó. Nhiễm à, con và chị con đều là máu thịt người mẹ cắt xuống. Hai con gặp bất cứ nỗi khổ nào, mẹ đều đau lòng. Chuyện này trước đây mẹ và con từng với nhau, lúc đó con trả lời lấp lửng thế nào cũng được, ngày hôm nay mẹ cũng muốn nghe thêm lý do. Mẹ chỉ muốn hỏi con câu, con có thể từ bỏ Lệ Minh Vũ ngay lập tức được ?" Tô Ánh Vân hỏi Thẳng thừng.



      "Mẹ..." Tô Nhiễm biết trả lời thế nào. Kỳ thực, rất muốn , sắp, sắp rồi, con rời khỏi Lệ Minh Vũ ngay.



      "Con là con của mẹ. Bốn năm trước, Lệ Minh Vũ tổn thương con thế nào, trong lòng mẹ biết rất . Mệ biết xuất phát từ nguyên nhân nào con lại sống cùng cậu ta. Mẹ chỉ nhắc nhở con, dẫu sao Lệ Minh Vũ cũng lấy chị con, dù con phản đối điều này vẫn là , Lệ Minh Vũ là rể của mình ra thể thống gì? Chuyện này lỡ lan truyền ra ngoài, danh dự của con , chị con, toàn bộ nhà họ Hòa đều mất hết."



      Tô Nhiễm nắm chặt tay, tím đau nhói, ánh mắt hồ nghi, "Mẹ, chị Hòa Vy lấy Lệ Minh Vũ ?"



      nghi vấn trong nháy mắt, nếu Lệ Minh Vũ lấy Hòa Vy , vậy sao đều ở biệt thự hằng đêm? còn chưa bao giờ chạm Hòa Vy, câu này có ý gì? Điều khiến khó hiểu nhất chính là vì sao Lệ Minh Vũ công khai với người ngoài là vợ của , mà phải Hòa Vy?



      Tất cả mọi thứ đều là bí to lớn, khiến nghĩ ra, hỏi cũng cách nào hỏi.



      Tô Ánh Vân nghe vậy bà bần thần, "Tiêu Nhiễm, tai sao con lại thắc mắc điều này? Lẽ nào con vẫn chưa quên được Lệ Minh Vũ?"

    4. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 3: Bệnh viện tâm thần Thanh Sơn


      Thấy mẹ vui, Tô Nhiễm lật đật lắc đầu, " phải, mẹ, mẹ hiểu lầm rồi."


      Tô Ánh Vân thở dài, "Chì cần con nhớ bài học của bốn năm trước là được. Nhưng nếu nhớ, con hãy xem lại bệnh án của bản thân. Chị con bây giờ chết mê chết mệt Lệ Minh Vũ, mẹ còn biết phải khuyên nó thế nào."


      "Mẹ..." Giọng Tô Nhiễm bế tắc, khe khẽ cất tiếng: "Mẹ đừng lo, con tuyệt đối giẫm lên vết xe đổ lần nữa."


      Vân thấy chịu đề cập nguyên nhân, cũng đành phải thôi, nhìn , lắc đầu bất đắc dĩ, "Nghiệp chướng, đúng là nghiệp chướng. Nếu ông trời đòi công bằng, nên để nghiệp chướng này giáng xuống con. Tại sao cứ gây khó dễ với hai đứa con của con?"


      Mẹ, mẹ nghiệp chướng gì vậy ạ?" Tô Nhiễm phải chỉ mới nghe lời này lần lần hai, nhưng đáp án nhận được của mỗi lần đầu ràng.


      Tô Ánh Vân trầm mặc, mắt bà như quyết định gì đó nhưng nhanh chóng biến mất, " có gì đâu con. Nhiễm à, hôm nào mẹ muốn đến viếng mộ của ba con."


      Tô Nhiễm thảng thốt, lập tức gật đầu. Từ khi an táng bà đến giờ, mẹ chưa từng tới viếng mộ ông. Có lẽ gút mắc kết nhiều năm trong lòng bà tan biến


      ***


      Nắng chiều rực rỡ chiếu sáng đường phố, thời tiết mỗi lúc nóng hơn, lá cây xanh thăm thẳm xào xạc đung đưa theo làn gió.


      Họp xong, Lệ Minh Vũ và Đồng Hưu trước sau bước lên xe, bởi vì lần này họp rất gấp gáp nên Đồng Hưu phải kiêm thêm chức lái xe.


      Hệ điều hòa trong xe vặn đến mức cao nhất, Lệ Minh Vũ cởi bớt hai cúc áo, dựa người vào ghế sau xe, day day khóe mắt đau xót. cuộc họp dày vò kéo dài suốt bốn tiếng.


      Đồng Hưu khởi động xe, hỏi, "Bộ Trưởng, về thẳng văn phòng ạ?"


      Lệ Minh Vũ nhắm mắt, bỗng mở to mắt, giơ tay xem giờ, đồng hồ sang trọng lâm râm hắt sáng lên cửa sổ xe, thả cổ tay xuống, nghiền ngẫm chóc lát. Khi xe hòa vào làn đường, bình thản , "Đến Thanh Sơn "


      "Thanh Sơn?" Đồng Hựu lờ mờ, trong đầu ngừng lùng tìm nơi gọi là Thanh Sơn.


      Người đàn ông ngôi sau dường như hiểu thắc mắc của , vô cùng hảo tâm bổ sung, "Bệnh viện tâm thần, số 57, đường Hoài Bắc."


      Đồng Hựu nghe thấy, suýt lái xe đâm sầm vào cây...


      Thiết kế đường Hoài Bắc rất quái dị, trước số 57 đều nằm trong nội thành, còn sau số 57 thuộc về ngoại thành. cách khác, số 56 và số 57 cách nhau bởi đường rừng dài tít tắp. ai hiểu vì sao lại thiết kế như vậy.


      Biết đâu có nguyên nhân gì phức tạp, nhịp điệu thành phố quá nhanh, áp lực cuộc sống của mọi người rất lớn, có người làm loạn chuyện buồn tẻ này?


      Vì vậy khi Đồng Hựu nghĩ điều này, hòi Lệ Minh Vũ. Lệ Minh Vũ cũng ngẫm nghĩ hồi lâu, mới lên tiếng trả lời, "Tôi cũng ."


      Điều quan tâm phải là kiến thiết kế đường xá, mà là bệnh viện tam thần Thanh Sơn ở số 57. Hai ngày trước gọi điện liên lạc vời bác sĩ bệnh viện tâm thần, muốn tìm hiểu nguyên nhân khiến Tô Nhiễm nằm viện năm đó. Đêm đó, luôn cảm thấy Tô Nhiễm ngập ngừng, nên chỉ có cách duy nhất chính là đích thân tìm hiểu chuyến.


      ngờ bác sĩ từng tiếp xúc với Tô Nhiễm tham dự hội nghị ở nước ngoài, vừa về nước hôm nay. Do đó, họp xong, bèn muốn đến gặp mặt.


      Sở dĩ được gọi là bệnh viện tâm thần Thanh Sơn, ngoài việc nằm gần dãy núi Thanh Sơn, mà còn vắt ngang qua đường rừng. Bệnh viện này thuộc vùng ngoại ô thanh bình, trái ngược hoàn toàn với nội thành náo nhiệt.


      Được người đường chỉ dẫn, xa chạy thẳng mạch về phía đông. Hàng chữ lớn "Bệnh viện tâm thần Thanh Sơn" sáng loáng đập vào mắt Lệ Minh Vũ.


      Đồng Hựu ngồi yên trong xe. Lệ Minh Vũ bước xuống, đóng cửa xe, quan sát tòa nhà phía trước mắt.


      Đây là tòa nhà theo phong cách Baroque, chiếm phần lớn diện tích là bãi cỏ và vườn hoa ở mặt trước và sau. Sau khi đăng ký, đứng chờ ngoài cổng, tòa nhà che lấp mảng lớn ánh sáng mặt trời, bao trọn cả người trong bóng râm, vừa nghĩ Tô Nhiễm từng ở nơi này, lòng bỗng chua xót.


      nhân viên mặc áo bluose trắng mau chóng ra, thấy Lệ Minh Vũ liền cười, vội vàng dẫn vào trong. Ở đây giống như bệnh viện, người ngoài thể tùy tiện vào, trừ phi là người nhà, nhưng điều này cũng cân nhắc theo bệnh trạng. Dù sao ngoài nhân viên ở bên trong ra, toàn bệnh nhân tâm thần, nên để phòng ngừa việc phát sinh ngoài ý muốn , quy định ra vào rất nghiêm ngặt.


      Đây là lần đầu tiên Lệ Minh Vũ đến bệnh viên tâm thần, làm việc nhiều năm trong giới chính trị, từng thăm hỏi ít nơi lạ lùng, nhưng bệnh viện tâm thần vẫn là nơi chưa bao giờ đến.


      bãi cỏ lác đác vài người mặc đồng phụ bệnh nhân tới lui, bắt gặp người ngoài cũng nhắm mắt làm ngơ. hết bãi cỏ đến hành lang, phát bệnh nhân nơi này đông hơn, có cả nam lẫn nữ, cả già lẫn trẻ, có người cười, có người khóc.


      Lệ Minh Vũ theo sau, đột nhiên bị cụ già kéo tay, xoay đầu nhìn, liền đối diện vời khuôn mặt nhăn nheo, người ông ta bốc mùi là lạ, đầu trọc lóc, cười ngoác miệng với : "Chào mừng cậu đến với địa ngục."


      Lệ Minh Vũ sửng sốt, đứng yên tại chỗ, sống lưng bỗng dưng lạnh toát.


      Địa ngục ờ đây đúng là địa ngục! Đây là môi trường mà người bình thường cùng tồn tại, nhìn đông đảo bệnh nhân trước mắt, bỗng cảm thấy ngột ngạt. Tô Nhiễm củng từng là thành viên trong địa ngục.


      Nhân viên phía trước ngoảnh đầu lại, cười với Lệ Minh Vũ: "Bộ trưởng Lệ, bác Trương làm hại ai đâu. Nếu có gì, mời theo tôi."


      Lệ Minh Vũ rút tay ra, vô thức gật đầu, theo kịp nhân viên dẫn đường. Khi ngang qua chỗ, bất giác lướt nhìn nữ bệnh nhân trong sân quay mặt về phía cây cổ thụ, vừa chuyện vừa vỗ thân cây, cảnh này khiến người bình thường cảm thấy sợ hãi bội phần.


      hít sâu, hình bóng Tô Nhiễm vô tình lên, có lẽ cũng từng làm như vậy.Thang máy dừng nơi tấng năm, ánh nắng đổ bóng xuống mặt kính, Lệ Minh Vũ mới tìm lại được cảm giác bình thường.


      Bác sĩ từng tiếp xúc vời Tô Nhiễm chờ trong phòng làm việc từ sớm, thấy đến, bác sĩ vội tiến lên trước cháo hỏi, mời ngồi.


      Lệ Minh Vũ có thói quen lãng phí thời gian, cầu xem trực tiếp bệnh án của Tô Nhiễm. Bác sĩ mang phần bệnh án giao cho , lặng thinh ngồi xuống bàn làm việc.


      Bệnh án ghi chép tình huống nằm viện mỗi ngày củaTô Nhiễm, Lệ Minh Vũ lật từng trang, xem đến phân nửa ngón tay hơi run, sau cùng thấy đoạn miêu tả Tô Nhiễm đập đầu vào góc tường, nhịp thở của bỗng nhanh hơn, đến khi xem hết bệnh án, đôi mắt thấm đượm đau đớn.


      Hồi lâu sau, mới lên tiếng, giọng khản đặc, "Nguyên nhân chính khiến Tô Nhiễm phát bệnh là gì?"


      Bác sĩ thở dài, lắc đầu, "Bộ trưởng Lệ, cũng thấy đây phải bệnh án hoàn chỉnh. Bệnh án tay chỉ là phần sau khi bệnh nhập viện, nguyên nhân phát bệnh có lẽ nằm trong bệnh án còn lại. Xin lỗi , nhưng tôi có nó."


      " có?" Lệ Minh Vũ nhíu chặt mày khó hiểu, " là bác sĩ của Tô Nhiễm, làm sao biết nguyên nhân phát bệnh?"


      Nét mặt bá sĩ bối rối, "Bộ trưởng Lệ. thực ra tôi chỉ mới tiếp nhận tô Nhiễm sau này. Bác sĩ phụ trách trước đó nghỉ hưu, du lịch khắp nơi. ai trong chùng tôi liên lạc được với ông ấy, có lẽ bệnh án lưu ở chổ ông ấy cũng chừng."


      Thần sắc Lệ Minh Vũ cáu kỉnh, siết chặt tay, "Khoảng khi nào bác sĩ đó về nước?"


      "Chúng tôi lắm. Tính cách bác sĩ Vương lập dị, phần lớn đồng nghiệp trong bệnh viện dám tiếp xúc vời ông ấy."


      bất lực bỗng quét qua lòng . "Tình trạng của Tô Nhiễm khi ở bệnh viện thế nào?"


      muốn tìm hiểu những ngày sống ở đây.


      Bác sĩ thở dài, "Tô Nhiễm, tên bệnh nhân này lưu lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với tôi. Bệnh tình của ấy thất thường, đôi khi có thể im lặng tiếng nào suốt vài ngày, đôi khi luống cuống bất an, thời gian sau này ấy còn có khuynh hướng tự sát."


      Nỗi đau lan tràn tim .


      "Ngươi ở cạnh chăm sóc ấy khi đó gồm những ai?" cố nén đau xót khó hiểu trong lòng.


      Bác sĩ ngẫm nghĩ lát, trả lời chắc chắn: "Mẹ Tô Nhiễm, tôi chỉ thấy mình bà ấy."


      Lại là Tô Ánh Vân.


      Ánh mắt tối sầm. Lẽ nào chỉ có thể hỏi Tô Ánh Vân?


      "Để có thể theo dõi tình huống của bệnh nhân bất cứ lúc nào, chúng tôi đầu đặt camera ở mỗi phòng, đĩa tư liệu của Tô Nhiễm khi đó tôi có ở đây. Bộ Trưởng Lệ, muốn xem ?" Bác sĩ nghĩ tới mẫu chốt, bèn .


      Lệ Minh Vũ ngồi ở đó, thoáng cái cứng đờ người, vài giây sau mới gật đầu.


      Bác sĩ vào kho hồ sơ lấy đĩa tư liệu cầm ra, mở máy, phát hình ảnh liên quan đến Tô Nhiễm.


      Trong nháy mắt, Lệ Minh Vũ bỗng nghẹt thở.


      căn phòng màu trắng, bắt bùng cửa sổ, giống hệt nhà tù. Tô Nhiễm ngồi chơ vơ dưới đất, dựa lưng vào tường, chăn nằm cạnh chân, gối còn giường, hình ảnh này thoạt nhìn rất quái lạ. cãi nhau ầm ĩ, chỉ ngồi yên dưới đất, chốc lát lại đập đầu vào tường theo tiết tấu, miệng lẩm bẩm đếm nhưng nghe , khoảng phút sau dường như đếm sai, nhíu mày, đếm lần nữa.


      Lệ Minh Vũ đứng bật dậy, lưng cứng ngắt như sắt, tay nắm chặt thành đấm rủ hai đùi, đôi mắt sâu hun hút đong đầy khó tin và đau xót, vòm ngực phập phồng. cố gắng kiềm chế nhưng cách nào xoa dịu cơn đau từ tận đáy lòng.


      Trước khi tới đây, nghĩ ra vô số khả năng, có lẽ Tô Nhiễm ầm ĩ trong phòng bệnh, hoặc đánh nhau hoặc trách mắng, nhưng có thể cũng ngờ lại yên lặng như vậy. Hóa ra, đôi khi yên lặng càng đau đớn cùng, còn đáng sợ hơn ồn ào.


      biết đoạn phim này dài bao lâu, ánh mắt chỉ có Tô Nhiễm màn hình, nhìn đầu gõ từng nhịp vào tường. Mỗi nhịp gõ của mạnh nhưng hệt như tảng đá khổng lồ va chạm vào trài tim đau nhức của .


      " duy trì loại động tác này rất lâu." Bác sĩ giải thích.


      "Tại sao bác sĩ vào ngăn cản ấy? Mấy chỉ biết theo dõi qua màn hình thôi ư?" Lệ Minh Vũ đột nhiên phát cáu, nhung thanh am run rẩy.


      Bác sĩ liếm môi, "Bộ trưởng Lệ, hành vi này đủ gây thương tổn."


      Độ lực va chạm này đủ gây nên đau đớn và thương tổn, nhưng trái tim vì sao đau như vậy? Lệ Minh Vũ ngột ngạt, ngay cả hít thở cũng thấy đau nhói. Nhưng còn chưa đè nén được cơn đau này, hình ảnh khác thường xuất .


      Chiếu đến hình ảnh này tiếng sau, quên cả thời gian. Tô Nhiễm ngồi dưới đất rốt cục cũng đứng dậy, bước tới bệ nước phía trước, mở vòi nước, rửa tay, đóng vòi nước, lau tay, sau đó lại mở vòi nước, rửa tay, đóng vòi nước, lau tay... Lặp lặp lại hàng loạt động tác như vậy, khuôn mặt trắng bợt, nình lặng.


      Thấy cảnh này, Lệ Minh Vũ cách nào bình tĩnh được nữa, giọng khàn khàn hỏi: "Bình thường ấy cũng như vậy?"


      "Đây là biểu của chứng lâm sàng của chứng rối loạn lo âu. Người mắc bệnh này thường ép bản thân làm hành động, hơn nữa còn làm mỗi ngày, hết lần này đến lần khác. Trong quá trình làm hành động đó, ấy đếm, nhưng thể quá hoặc thiếu lần. Nếu thiếu lần, dù là nửa đêm ấy cũng bất chợt xuống giường làm ngay." Bác sĩ giải thích tình trạng của theo góc độ chuyên môn.


      Nỗi đau ngừng tăng vọt trong Lệ Minh Vũ.


      Động tác của duy trì hơn tiếng, cầu tua lời nhanh, chỉ đứng như chết lặng ở đó quan sát trong phim.


      Bác sĩ đứng mệt từ lâu, nhưng ngại ngồi xuống nên đành đứng cùng.


      Khi phim chiếu được ba tiếng, hai bác sĩ và y tá bước vào phòng, Lệ Minh thấy Tô Nhiễm đến, ngồi nơi mép giường, rồi nằm xuống, bác sĩ và y tá thuần phục cầm giây thừng trói chặt giường.


      "Khốn nạn! Mấy làm sao lại đối xử với ấy như vậy hả?" Đau đớn khôn nguôi vì cảnh này mà loáng cái bùng nổ thành giận dữ. Lệ Minh Vũ chợt xoay người, suýt chút nữa bẻ gãy xương của bác sĩ.


      Bác sĩ sợ hãi, run lẩy bẩy, lật đật giải thích: "Bộ trưởng Lệ, hiểu lầm rồi. Chúng tôi làm vậy là vì tốt cho Tô Nhiễm. Trước đây, mỗi khi ấy rửa tay xong, thường dùng thứ sắc nhọn cứa cổ tay. Chúng tôi sợ ấy gặp chuyện may, nên chỉ có thể chọn dùng cách này."


      Lệ Minh Vũ nhìn thoáng qua Tô Nhiễm trong phim, giống như con búp bê vô tri vô giác nằm thẳng đơ giường, vùng vẫy phản kháng, hai mắt nhìn trần nhà lom lom.


      "Đây là khuynh hướng tự sát theo lời mấy ? Chết tiệt mấy như vậy xứng làm bác sĩ ư?" Thấy trầm lặng, gào thét giận dữ, tay túm cổ bác sĩ, ánh mắt phẫn nộ tưởng chừng như muốn giết người.




      Chương 4: chờ em


      Bác sĩ bị túm chặt suýt nữa tắt thở, khuôn mặt bác sĩ ngạt thở đến đỏ bừng. Lệ Minh Vũ thả tay, bác sĩ vừa lo vừa : " hiểu lầm rồi, , phải như thế. Vài lần trước đó Tô Nhiễm quả thực có thói quen tự sát, sau này các bác sĩ chặt đứt được thói quen này, ấy thành như vậy. Đây là kết quả do thói quen tâm lý tạo thành, cũng là phương pháp điều trị thường dùng cho bệnh nhân tâm thần, ít nhất ấy còn rửa tay xong rồi nghĩ ngay đến tự sát."


      " vậy tôi còn phải cảm ơn mấy ?" Lệ Minh Vũ giận dữ nhìn ta chằm chặp.


      "! ! Bộ trưởng Lệ, lòng người vón rất phức tạp, chúng tôi chỉ suy nghĩ cho Tô Nhiễm." Bác sĩ bắt gặp ánh mắt đáng sợ của , sắc mặt ta tái nhợt, cả người mềm nhũn, vội vã giải thích.


      Lệ Minh Vũ nắm chặt tay, cố gắng kiềm chế thôi thúc giáng đấm.


      Cảm giác bốc đồng này lâu lắm rồi mới trải qua.


      lại dời đường nhìn sang màn hình, vẻ mặt Tô Nhiễm yên ổn, đối lập hoàn toàn vời Lệ Minh Vũ bên ngoài. Hai tay đặt lên bụng, khi bị cột dây vẫn giữ nguyên tư thế này, môi cười nhàng như có cánh hoa tung bay trong trung.


      Lệ Minh Vũ biết cười rất đẹp nhưng nụ cười của lúc này lại khoét trái tim đau đớn vô cùng. Phút chốc, người lảo đảo, ngã ngồi sofa, nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chặp vào màn hình.


      "Tư thế này, người bình thường còn thấy khó chịu, huống chi bệnh nhân!" Mãi lâu sau, giọng khản đặc vang lên.


      "Bộ trưởng Lệ chúng tôi còn cách nào khác. Tô Nhiễm rất lạ. Đây là điều chúng tôi nghĩ mãi ra, mỗi lần trước khi tới, ấy đều giữ tư thế này, mỗi lần trước khi trói, ấy đều giữ nguyên tư thế này, hai tay đặt lên bụng, nếu kéo hai tay ấy ra, ấy kêu gào điên cuồng. Chúng tôi muốn đả kích cảm xúc của ấy nên buộc phải làm thế này." Bác sĩ lau mồ hôi lạnh tuôn ra.


      Lệ Minh Vũ nhắm nghiền hai mắt, nhưng đều vẫn chứa đầy hình ảnh Tô Nhiễm nằm đờ đẫn giường, mới tối hôm qua, còn triền miên cùng nhau, cách nào liên tưởng hai hình ảnh này làm .


      Bá sĩ trông thấy đau đớn cất giọng dè dặt, "Nhưng mà Tô Nhiễm rất may mắn, gặp được bác sĩ chuyên khoa thần kinh họ Mô nổi tiếng. ấy phải bác sĩ tâm lý nhưng có thể giúp đỡ Tô Nhiễm khôi phục tỉnh táo cách thần kỳ." đến đây, giọng điệu bác sĩ có vẻ nhõm hẳn.


      Mộ Thừa?


      Cái tên này như mũi nhọn đâm thẳng trái tim Lệ Minh Vũ, nổi đau vốn ỉ loáng cái nổ tung. Chuyên sau đó phải biết nhưng đau đớn vượt ngoài khả năng chịu đựng của . Khi trông thấy hoàn cảnh nơi đây, phim theo dõi lúc Tô Nhiễm phát bệnh, nỗi đau này như mũi dùi đục nát lòng .


      Mô Thừa xuất vào thời điểm ấy tuyệt vọng nhất, còn sao? Nguyên nhân chính khiến Tô Nhiễm phát bệnh vẫn chưa biết, nhưng chắc chắn điều, việc Hòa Tấn Bằng nhảy lầu, sau đó ly hôn, chính là đòn trí mạng với .


      Giờ khắc này, hiểu vì sao Tô Nhiễm đối đãi nặng tình với Mộ Thừa. Vì Mộ Thừa, thà chịu đựng mọi việc phát sinh bốn năm trước quay lại với !


      hiểu, thế nhưng lòng chỉ càng đau buốt.


      Đúng vậy, có thể hiểu thay đổi tình cảm của Tô Nhiễm, nhưng cách nào tiếp thu!


      Bác sĩ quan sát vẻ mặt bất bình thường của Lệ Minh Vũ, lo sợ đứng lặng bên. lúc lâu sau, Lệ Minh Vũ mới cất giọng nhàn nhạt, "Đĩa tư liệu có thể đưa cho tôi ?"


      "Cái này..." Bác sĩ hơi khó xử.


      "Xem xong tôi sai người đem trả lại cho ." Lệ Minh Vũ thêm.


      "À, vậy cứ cầm ạ." Bác sĩ vội vàng trả lời.


      Lệ Minh Vũ gần như trốn chạy vào xe. Sau khi khóa chặt cửa xe, dựa cả người vào ghế, hơi thở hồn dập, cơ thể căng cứng như dây đàn có thể đứt bất cứ lúc nào, cầm đĩa tư liệu như nắm trúng quả bom hạng nặng.


      Đồng Hựu phát hoảng, chưa bao giờ thấy Lệ Minh Vũ giống như lúc này, lật đật quay người hỏi lại: "Bộ trưởng, làm sao vậy ạ?"


      xua tay, Đồng Hựu kinh ngạc phát ngón tay run rẩy. Phát này như sấm vang lóe tung đầu Đồng Hựu. Chuyện gì xảy ra khiến tâm trạng của Lệ Minh Vũ thay đổi như vậy? Đồng Hựu dám hỏi, chỉ biết ngồi yên đợi mệnh lệnh.


      Lệ Minh Vũ dán mắt vào đĩa tư liệu tay. Thứ này là toàn bộ hình ảnh theo dõi Tô Nhiễm.


      Hay là chỉ có và ông trời mời biết giây phút này sợ, biết bản thân sợ hãi điều gì, chỉ thấy đôi tay mình sợ hãi đến phát run.


      Hay là Tô Nhiễm trầm mặc, mặc đồ bệnh màu trắng hào chung phòng bệnh trắng. Hình dáng ngẩn ngơ xót xa, thần thái trắng bợt đến chói mắt, im lặng của đều như con dao tàn nhẫn đâm mạnh vào ngực .


      Khi nắm chặt chiếc đĩa đến rạn nứt, điện thoại bất ngờ đổ chuông. Lâu lâu Lệ Minh Vũ vẫn hay biết, tiếng chuông cứ réo rắc vang lên.


      "Bộ trưởng, điện thoại của reo." Đồng Hựu trông thấy điện thoại cá nhân của Lệ Minh Vũ đổ chuông, cũng tiện nghe máy thay nên đành nhắc nhở.


      Lúc này, Lệ Minh Vũ mới bình tĩnh, cầm điện thoại lên theo bản năng, thấy số điện thoại hiển thị màn hình, đột nhiên giật mình. Khoảnh khắc này như kéo dài cả thế kỷ.


      "Em ở đâu?" nghe máy, hỏi trực tiếp, ngay cả "Alô" cũng lược bớt.


      Đầu dây bên kia dường như ngơ ngác.


      " biết em ở đâu, phòng làm việc?" Có lẽ đôi phương ngơ ngẩn, giọng nhàng, thoáng nghe như uất ức lắng đọng sau cơn đau.


      "Ừm." Thanh của đối phương cũng dịu dàng, chỉ khẽ "ừm" tiếng, nhưng khiến Lệ Minh Vũ rung động khôn nguôi, tim bất giác đau nhói.


      hỏi thêm gì, nhất thời giữa hai người chỉ còn vương vấn tiếng hít thở.


      "À..." Đối phương mất tự nhiên, chủ động phá vỡ bầu khí gượng gạo, "Tôi muốn hỏi mấy giờ về nhà. Chìa khóa của phải ở chỗ tôi sao?"


      "Bây giờ."


      "Hả?"


      " đến đón em."


      "Thôi khỏi, để tôi tự bắt taxi bên ngoài."


      "Ừ." Lệ Minh Vũ làm khó , khi đối phương sắp gác máy, bổ sung thêm, " chờ em về."


      Đối phương lại ngây người, lát sau mới đáp lời, "Ừm."


      Điện thoại cắt đứt, tiếng tút tút vang lên mới tắt máy.


      "Bộ trưởng?"


      "Về Bàn Sơn." ra lệnh.


      Đồng Hựu gật đầu, chạy xe.




      Chương 5: Ấm áp


      Phòng làm việc


      Ánh mặt trời óng ánh tỏa nắng dịu dàng.


      Tô Nhiễm tắt máy, nhìn thoáng qua đồng hồ treo tường, đúng năm giờ, lúc này mà Lệ Minh Vũ về nhà? vốn muốn nán lại phòng làm việc lâu hơn, hoàn tất việc còn tồn đọng, nhưng biết mấy giờ về nên bèn gọi điện hỏi , nào ngờ kết quả lại như vậy.


      Khi tắt máy, ngón tay vô tình chám trúng lịch sử cuộc gọi, ánh mắt lơ đãng lướt qua nhưng nhanh chóng nhìn chằm chằm màn hình điện thoại. Bởi vì nhớ số đện thoại của Lệ Minh Vũ nên chỉ bấm số trực tiếp, tìm kiếm trong danh bạ. Bây giờ để ý đến lịch sử cuộc gọi, bỗng giật mình.


      màn hình, cuộc gọi mới nhất mà lịch sử cuộc gọi lưu lại, bất ngờ thay, tên hiển thị đối phương lại là "Ông xã".


      Hai chữ này xuất trong điện thoại càng dọa Tô Nhiễm sợ hãi. nhớ kỹ đêm đó ở trước mặt Lệ Minh Vũ, lưu số điện thoại của , nhưng chỉ lưu tên thành "Lệ Minh Vũ", sao bây giờ lại thành "Ông xã" rồi?


      dám khẳng định bản thân chưa từng sửa, vậy người có thể đụng vào điện thoại của chỉ có , chính là Lệ Minh Vũ, sủa từ lúc nào? sửa thành như vậy để làm gì?


      đứng trầm mặc hồi lâu vẫn nghĩ ra đáp án, đành thôi, bước lên lầu chia thiết bị mới nhất vừa điều chế cho công ty, rồi nhận được điện thoại hối bản thảo của biên tập viên, Tô Nhiễm liên tục xin lỗi. Đợt này quá bận, bận đến mức có thời gian tập trung sáng tác, biên tập viên thông cảm lùi thời gian nộp bản thảo lại.


      Xong xuôi mọi thứ cũng mất hơn nửa tiếng, Tô Nhiễm vội thu dọn giỏ xách rời khỏi phòng làm việc. bắt taxi, chạy thẳng về Bán Sơn.


      Lá xanh um tùm đưa tràn đầy sức sống. Chớp mắt đến giữa hè, Tô Nhiễm xuống xe vô thức ngửa đầu lướt qua cây cối chung quanh, mới thấy bỡ ngỡ hóa ra ùa hè tới từ lúc nào hay.


      Lòng khỏi cảm thán thời gian trôi qua quá nhanh, lơ đễnh nhớ tới mấy ngày sống cùng Lệ Minh Vũ.


      Thân hình cao lớn dựa sát vào tường, chân đạp đất chân giẫm bậc thềm, cúi sát đầu biết nhìn cài gì. Ánh nắng lan tràn vầng sáng mỹ lệ lên gương mặt tuấn của , thần thái thoải mái, ánh sáng kéo bóng dài tít tắp. Mọi thứ tạo nên con người cương nghị và có chút gì đó biếng nhác mà chưa bao giờ gặp qua.


      Cảnh này đập vào mắt Tô Nhiễm, chảy xuôi vào tim . Từ ngày biết Lệ Minh Vũ, chưa bao giờ tìm thấy cụm từ "Biếng nhác" . trong ấn tượng của lúc nào cũng trầm tĩnh khó đoán, chưa từng thấy cười tươi vui sướng hay đau thương vô bờ, dường như cuộc đời của chỉ biết tiến thẳng về trước.


      Nhưng bây giờ, ngồi ở đó, chỉ cách vài bước chân, thần thái dịu dàng ấm áp, bộ dáng lười biếng của càng giống liều thuốc độc đầy mê hoặc, mái tóc đen nhánh hơi che mắt. trông thấy vẻ mặt của nhưng cảm giác được nhàn nhã của .


      Hóa ra, cảm xúc có thể lây truyền.


      Khi người bên cạnh ta hài lòng, tự nhiên tâm trạng ta cũng thoải mái theo. Khi người bên cạnh ta giận dữ, ta cũng cảm thấy buồn phiền. Có lẽ đây là bản tính tốt đẹp của con người.


      Thời gian như ngừng trôi. Cảnh này như đoạn phim dừng, dưới ánh mặt trời, đứng ở đó, ngồi biếng nhác bậc thềm...


      Cuối cùng, hình ảnh đó cũng chấm dứt khi người đàn ông ngẩng đầu lên, thấy Tô Nhiễm đứng lặng gần đó, ánh mắt thoáng chốc ngay ngẩn. Tô Nhiễm mặc áo trắng, quần kaki đứng dưới nắng. bất chợt nhớ tới hình ảnh trong phim, trái tim thoáng tắc nghẹn. ời bác sĩ văng vẳng bên tai ... Gian phòng màu sáng giúp Tô Nhiễm cảm thấy bình yên. Đây là vấn đề bác sĩ phát được sau khi nhập viện.


      Có lẽ thiên thần, chỉ tiếc lại bay vào địa ngục do dày công sắp đặt.


      Tô Nhiễm đứng yên tại chỗ, thấy nhìn bản thân chăm chú, có vẻ ngượng gạo, lên trước lấy chìa khóa, cất giọng bối rối hỏi , " đợi lâu chưa?"


      "Chưa, mới hơn mười phút mà thôi." đứng dậy, dừng phía sau .


      Tô Nhiễm gật đầu, cảnh này khiến nhớ tới lần trước. mở cửa nhà, hiếu kỳ hỏi , "Ban này chăm chú nhìn gì vậy?"


      hơi ngoảnh đầu, ánh nắng rọi sáng bên mặt , đôi mắt sáng bóng như ngọc thoáng nghi hoặc.


      Lệ Minh Vũ nhìn , đôi mắt trầm tĩnh cố hữu chứa chan dịu dàng, "Nhìn con kiến."


      "Con kiến?" Tô Nhiễm nghĩ bản thân nghe lấm, nhìn con kiến?


      "Hồi còn bé, rất thích nhìn kiến dọn tổ. Vừa này, trông thấy vài con kiến dọn vào sân chúng ta, chứng tỏ cây cối ở đây tươi tốt vô cùng." Giọng thản nhiên nhưng thư thái.


      Tô Nhiễm nhìn cách sững sờ. Vừa rồi nhắc tới hồi bé? Rồi lại "chúng ta "?


      "Vào nhà thôi em." Nhìn vẻ mặt kinh ngạc, Lệ Minh Vũ thấy có chút kỳ lạ, khẽ .


      "Ừm." Lúc này mới phản ứng.


      Đến giờ làm bữa tối, bầu khí có vẻ khác thường.


      Đây là cảm giác mà Tô Nhiễm chưa từng có. Tuy sống cùng được tuần, tuy cũng có lúc xấu hổ, nhưng dường như đêm nay quá mức yên tĩnh.


      Lệ Minh Vũ giải quyết xong công việc, liền xuống phòng ăn dưới lầu, nhìn thấy Tô Nhiễm cầm dao dán chặt mắt vào khoai tây thớt, tiến lên trước mở vòi nước rửa tay, bình thản hỏi, "Sao vậy?"


      "À, tôi.. tôi suy nghĩ nên làm món Trung hay món Tây." cắn môi, trả lời.


      Lệ Minh Vũ lau tay, "Món Trung em."


      Tô Nhiễm gật đầu, cầm dao, dè dặt cắt khoai tây.


      Lệ Minh Vũ rời , đứng bên cạnh vài phút. Về sau có lẽ nhìn thuận mắt, bốc miếng khoai tây sắt sợi to như cây côn, cất giọng nhàn nhạt, "Cái này là cái gì?"


      Ơ..


      "Cái đó là khoai tây sắt sợi." Tô Nhiễm đỏ mặt.


      nhếch mày, lại nhìn thành phẩm mà tốn hơn mười phút để cắt, to đều, đứt đoạn lung tung.. chung là muôn hình vạn trạng, nhịn được , "Mở mang hiểu biết."


      "Trời ơi, đừng chỉ nhìn bề ngoài của nó mà." ngại ngùng, lại thấy cần vì tôn nghiêm của phụ nữ nên gắng gượng giải thích, "Đồ ăn chỉ cần ăn ngon được rồi. Cái trong tay cắt hơi to chút, nhưng tôi cắt thêm nhát là mỏng ngay, phải ?" chú ý đến giọng điệu ngây thơ của bản thân.


      Nhưng Lệ Minh Vũ chú ý.


      nhìn khuôn mặt ửng đỏ và giọng nũng nịu của , trái tim cứng rắn rung động nhàng, nhưng lắc đầu bất đắc dĩ, thuận thế cầm con dao của , "Đứng qua bên , đừng vướng tay vướng chân." Giọng lộ vẻ nuông chiều như có như .


      Tô Nhiễm hết sức vô tội né sang bên, nhìn đổi con dao khác, lại nghe thản nhiên. "Đây mới là dao dùng cắt rau cải. Dao vừa rồi em cầm, dùng để cắt thịt và cá."


      "Ừm." gật đầu, hơi cau mày, phải cái nào cũng như nhau à? Có phân biệt ràng như vậy ?


      Đương nhiên thắc mắc của chỉ giấu trong lòng. Nào ngờ, Lệ Minh Vũ hiểu thấu tâm tư của , ngẩng đầu lên cất giọng, "Lưỡi dao dày mỏng, mức độ sắc bén định đoạt công dụng khác nhau của nó. Dao cắt rau cải thường bén và , dao cắt thịt hơi dày, cầm trong tay phải cảm thấy nằng nặng. Thêm nữa, cắt ray và thịt vốn phải dùng dao khác, bằng ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn."


      "À.." Đối với bản lĩnh xem thấu tâm tư của đối phương mau chóng của , tài nào nghi nổi, nhưng cuộc chuyên này đích xác dạy bài học.


      Lệ Minh Vũ lấy khoai tây, đột nhiên nhớ tới gì đó, ngước đầu hỏi, "Tối qua khi cắt trái cây, em dùng dao nào?"


      Tô Nhiễm sửng sốt, liếm môi lúng túng, sau đó xấu hổ chỉ chỉ con dao trong tay .


      "Dùng dao này?" Lê Minh Vũ hết sức nhẫn nại hỏi lần nữa.


      "Ừm." cũng gật đầu hết sức quả quyết. Tuy biết mình phạm sai lầm.


      Lệ Minh Vũ ngó hồi lâu, ánh mắt từ bất lực đến buồn cười, nhưng thành thạo giấu ý cười ở đáy mắt, chỉ con dao khác, "Lần tới dùng dao này."


      "Ừm." phát hiên ngày hôm nay chữ này rất nhiều, lại thấy bên dưới bày ra loạt dao, kìm được hỏi, "Vậy còn những cái này sao?"


      Lệ Minh Vũ đành thở dài, cất giọng đầy ngụ ý, "Lột vỏ trái cây.."


      Tô Nhiễm gật đầu, "Biết rồi.." Chỉ lột vỏ trái cây, mà cần nhiều dao như vậy sao?


      Ông trời ơi, lúc ở Paris chỉ dùng vẻn vẹn con dao suốt bốn năm.


      Con người lập dị!


      Lệ Minh Vũ thêm gì, bắt đầu xắt khoai tây thành sợi. Trong nháy mắt dao hạ xuống, Tô Nhiễm dấn trợn to mắt vô hạn, nhìn xắt vô cùng thành thạo, khỏi líu lưỡi. Trời ạ, có thể xắt vừa nhanh vừa chuẩn, chưa tới phút ngắn ngủi, tất cả khoai tây đều biến thành sợi.


      Đợi xắt xong, bước lại gần, bốc miếng khoai tây xắt sợi, buộc miệng bật ra câu khâm phục từ tận đáy lòng, "Trời ơi! Đây là khoai tây xắt sợi ư? Mỏng dính y chang sợi tóc luôn vậy còn trong suốt nữa nha." Trong suốt, vậy chứng tỏ khoai tây xắt nhuyễn vô cùng. lại cúi đầu nhìn nhám khoai tây xắt sợi trước mặt, ông trời ơi kích thước cũng đồng đều.


      khó khăn nuốt nước bọt xuống, ".. trước đây làm đầu bếp ư?" chưa nghe kể qua, bất giác nắm tay rồi xòe rộng ra.


      Lệ Minh Vũ biết muốn làm gì, chỉ cảm thấy được nắm tay rất thoải mái, đứng bất động ngắm .


      "Trời! cũng bị thương luôn. Nếu như là tôi, mà xắt sợi mỏng như vậy, ngón tay biết hứng bao nhiêu nhát rồi đó."


      Hóa ra là vậy.


      Ánh mắt hơi vụt lên ý cười, nhưng giọng điệu vẫn nhàn nhạt, "Khó hiểu , sao em có thể viết tiểu thuyết được nhỉ? Nữ chính của em phải chuyên gia ẩm thực à?"


      Tô Nhiễm gượng cười, "Đó phải chỉ hư cấu sao?"


      Nụ cười môi mềm mại như hoa huệ tây lặng lẽ tỏa hương thơm ngát, khiến Lệ minh Vũ nhìn đến si mê. Lúc này, Tô Nhiễm mới ý thức hai người áp gần nhau quá mức, lật đật gãi đầu, giơ tay gãi lỗ tai, mượn dịp tránh né ánh mắt nỏng bỏng bên đỉnh đầu, gò má Tô Nhiễm vô cớ đỏ bừng.


      Tại sao lại như vậy? chỉ cxảm thấy cơ thể mình như tan chảy dưới nhìn chăm chú của .


      Lệ Minh Vũ cúi đầu ngắm nhìn dáng dấp ngây thơ của , lại nhớ tới bô dáng khi ở bệnh viện tâm thần, trái tim bỗng đau nhói, nén nổi tình cảm muốn vươn tay vuốt ve gương mặt , chợt nghe hỏi, "Sao lại bết nấu ăn?"


      Tay giơ đến giữa chừng đột nhiên ngưng trệ, lát sau lại từ từ buông thõng, ánh mắt nóng bỏng cũng chầm chậm tiêu tan như thủy triều rút xuống. Tô Nhiễm đợi mãi lâu vẫn nghe trả lời, cảm thấy kỳ lạ ngẩng đầu nhìn nhưng ngạc nhiên sợ hãi. Đôi mắt hiểu vì sao lại nhuộm tràn tối tăm như màn sương dày đặc, khiến nhìn biến hóa rtong tâm tư của .


      Làm sao vậy?


      hỏi vấn đề nhạy cảm gì ư?


      hồi lâu sau, mới lên tiếng, ngữ khí có vẻ cứng nhắc, "Tôi biết từ rồi." xong, liền xoay người đến tủ lạnh, lấy thêm rau xanh từ bên trong.


      Nếu biết chăm sóc bản thân còn đến bây giờ.


      Tô Nhiễm hơi giật mình, nhìn bóng lưng rộng lớn của đột nhiên trở lên xa lạ, nhất thời u mê..


      Hội quán rượu vang


      Cửa kính ánh ra Lạc Tranh nóng vội, khi nhìn người ngồi đối diện uống đến ly rượu vang thứ ba, nhịn được đập bàn, giọng lạnh buốt: " hơn hai tiếng trôi qua. Cậu Tiêu, cậu vẫn định với tôi ư?"


      góc khác bàn, Tiêu Diệp Lỗi lười biếng dựa vào ghế, nhàng lắc lư chiếc ly trong tay, nghe vậy chỉ cười nhạt, "Luật sư Lạc, tôi vẫn y nguyên câu đó. Người do tôi đánh, tôi sẵn sàng gánh chịu trách nhiệm hình ."


      Lạc Tranh lắc đầu bất đắc dĩ, "Đừng lặp lại mấy lời cậu cho cảnh sát nghe với tôi. Cậu biết tôi muốn nghe điều gì, điều tôi muốn nghe chính là toàn bộ việc xảy ra ngày hôm đó."


      "Quá trình chính là tôi đánh người, đánh đám người Trình Nhật Đông." Tiêu Diệp Lỗi cất giọng thờ ơ.


      "Tiêu Diệp Lỗi, tôi biết cậu làm như vậy vì chị cậu - Tô Nhiễm, nhưng chị cậu muốn cậu ngồi tù. Nếu cậu nghĩ cho Tô Nhiễm, mời cậu phối hợp tích cực với tôi, bằng thần tiên cũng khó giúp đỡ cậu." Lạc Tranh khuyên bảo tận tình, rất thích Tô Nhiễm. chạy vạy tích cực vì vụ án này có thể coi như cả đường . Ai ngờ Tiêu Diệp Lỗi lại chịu phối hợp như vậy.


      Tiêu Diệp Lỗi nhướng người ra trước, nhìn gắn từng chữ: "Tôi biết là luật sư do Tô Nhiễm mời, thế nhưng tôi cần . Tôi rất vụ án này, muốn tôi vô tội, chỉ có thể nhờ Tô Nhiễm ra tòa làm chứng. Tôi vì bản thân vô tội mà ảnh hưởng tiền đồ của Tô Nhiễm, vì thế ."


      "Tiêu Diệp Lỗi, dùng cách gì giúp cậu thắng án là việc của tôi. Cái bây giờ cậu phải làm phối hợp tích cực, kể đầu đuôi việc. Cậu yên tâm, tôi tuyệt đối làm hại tiền đồ của Tô Nhiễm." Lạc Tranh hết sức chắc chắn.


      Tiêu Diệp Lỗi nhìn , ánh mắt trước sau vẫn tin tưởng.


      Bầu khí giữa hai người trở nên căng thẳng, cửa phòng bị đầy ra, người đàn ông cao to lớn sải bước đến, tiến thẳng về phía Lạc Tranh.


      Đối với người đàn ông đột nhiên xông vào, cảm thấy kỳ lạ bội phần, lại thấy ta chút khách sáo ngồi đối diện bản thân, Tiêu Diệp Lỗi cau mày, nhìn Lạc Tranh giương mắt đờ đần từ lâu, cất giọng hỏi, "Luật sư Lạc, hai người quen nhau à?"


      Đường nét người đàn ông này cực kỳ góc cạnh, hơi mang nét cương nghị của người phương Tây, nhất là cặp mắt sâu hun hút giống đá quý, có vẻ tự phụ, tà mị quyến rũ, tao nhã như báo đen ngồi đối diện .


      Lạc Tranh cũng ngờ bước bào bất ngờ, dường như nghe câu hỏi của Tiêu Diệp Lỗi, chỉ biết trợn to mắt nhìn người đàn ông ngồi cạnh bản thân.


      "Cậu Tiêu phải ? Con người cậu sao lại khó đối phó như vậy nhỉ?" Người đàn ông phớt lờ, lên tiếng, phát ràng từng chữ, giọng ta trầm thấp nhàn nhạt như khối nam châm, nhưng thâm thúy êm tai.


      đợi Tiêu Diệp Lỗi trả lời, Lạc Tranh tức giận : "Tôi làm việc. Mời ra ngoài!" Ngữ khí của hoàn toàn nể nang và xa cách.


      Người đàn ông cười tà mị, lờ hẳn thái độ của Lạc Tranh, vẫn nhìn Tiêu Diệp Lỗi như trước, dằn từng tiếng rành rọt: "Sao , định khi nào tình huống hả?" ta lại giơ tay xem đồng hồ, " hai tiếng trôi qua rồi đấy."


      Tiêu Diệp Lỗi nhìn ta lạnh lùng.


      " làm gì vậy hả?" Lạc Tranh đè thấp giọng , vẻ mặt căm ghét.


      ta vẫn để ý Lạc Tranh, nhìn Tiêu Diệp Lỗi chớp mắt.


      "Tôi bày tỏ ý kiến của bản thân vời luật sư Lạc rồi." Tiêu Diệp Lỗi cất giọng bình thản.


      Người đàn ông nghe vậy, lắc đầu ra vẻ tiếc nuối, "Tôi biết cậu kiêng kị điều gì. Nếu ngay cả khả năng tin tưởng vào luật sư của bản thân cũng có, làm sao có thể bảo vệ được người cậu muốn bảo vệ? Tô Nhiễm.. chi danh nghĩa của cậu, thực tế cậu rất ấy phải ?"


      Lạc Tranh bỗng trừng to hai mắt.


      Còn Tiêu Diệp Lỗi chợt đứng phắt dậy, nhìn trân trân người đàn ông ở phía đối diện như quan sát dã thú.


      Người đàn ông tỏ vẻ lười nhác, khóe miệng nhếch cười.


      lúc sau ...


      "Luật sư Lạc, đây là người giúp đỡ mà tìm tới?" Tiêu Diệp Lỗi nhằm về Lạc Tranh.


      Lạc Tranh vừa muốn mở miệng, ta lại ...


      "Cậu Tiêu à, cậu chỉ cần biết rằng, vì cậu mà gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian hẹn hò giữa tôi và người phụ nữ của tôi, như vậy hay lắm đâu nhỉ?"


      "Ai là người phụ nữ của ?" Lạc Tranh kiềm chế được nữa, đứng bật dậy lườm ta.


      Người đàn ông chìa tay, nhìn Lạc Tranh, giọng ta dễ nghe vô cùng, "Em chứ ai."


      ".."


      "Tôi thấy hai người nên giải quyết xong xuôi việc của bản thân rồi hẵng bàn tiếp!" Tiêu Diệp Lỗi cười khẩy, tiếng nào nữa bỏ .


      "Này.." Lạc Tranh muốn đuổi theo, lại bị người đàn ông kéo qua, ôm từ phía sau.


      "Bỏ tôi ra.."


      "Tôi nhớ em." Người đàn ông ôm chặt hơn, "Đến lượt phục vụ tôi rồi phải ?"


      Lạc Tranh kéo mạnh tay ta ra khỏi người, "Đương của tôi bỏ rồi!"


      "Em yên tam, cậu ta nhất định chủ động tìm đến em." Người đàn ông cười tà mị.


      Biệt thự Bán Sơn


      Bữa tối hết sức phong phú, Tô Nhiễm ăn cực kỳ nhanh, thể thừa nhận trình độ nấu món Trung của Lệ Minh Vũ rất tuyệt. Ăn tối xong, hai người ai bận việc nấy, tiếng trôi qua, Tô Nhiễm vài việc với cảnh sát Đinh, viết văn xong xuôi, thở phào nhõm, đứng dậy rót ly nước trái cây.


      Nhìn đồng hồ tường, ngẫm nghĩ hồi, rồi tự mình pha cà phê. Bữa tối do Lệ Minh Vũ làm, xuất phát từ phép lịch cũng pha xong cho tách cà phê.


      Ánh sáng trong thư phòng tối om.


      Ánh đèn ở mức nhất lờ mờ chiếu sáng gương mặt của Lệ Minh Vũ, tựa lưng vào ghế, nhìn màn hình vi tính chăm chú. màn hình tràn ngập sắc trắng, Tô Nhiễm như cừu non bất lực, bị các bác sĩ cột chặt giường, hai tay che chở bụng của bản thân.


      Đây là đĩa phim tư liệu mang về từ bệnh viện tâm thần, ăn tối xong ngồi ở đây xem mải miết, nhìn Tô Nhiễm trải qua mỗi ngày như thế nào, nhìn bị bác sĩ trói giường hết lần này đến lần khác, sau đó im lặng như tờ mở to hai mắt dòm lên trần nhà.


      Tiếng gõ cửa dịu vang lên, Lệ Minh Vũ đật nhiện thấy tình tiết đoạn phim theo dõi, vội tua lại, nhưng hương vị cà phê thơm sực nức xông vào mũi .


      vô thức ngẩng đầu, thấy Tô Nhiễm bưng ly cà phê vào, bỗng ngây người.


      Tô Nhiễm biết hành động này khiến thích ứng, ngay cả bản thân cũng quen, xấu hổ đặt tách cà phê trước mặt , ánh mắt lơ đãng lướt qua màn hình vi tính. Sau đó, ngón tay liền run lẩy bẩy, cà phê nóng hổi nhiễu xuống tay, thốt lên tiếng kinh hãi.


      Lệ Minh Vũ nhanh chóng nắm tay qua, cánh tay thuận thế kéo ngồi áp sát vào ngực, "Có sao em?"


      Tô Nhiễm muốn rụt tay về nhưng thành công, thào thào đáp trả, " sao." Con mắt rơi vào màn hình vi tính, tim đập dồn dập, làm sao có mấy thứ này?


      "Em ngốc." bất đắc dĩ , lôi tay qua xem, xem chút. May quá, có phồng rộp.


      đỏ mặt, tư thế ngồi của hai người lúc này khiến gò má đôi bên kề sát nhau, ngũ quan tuấn chiếu vào đôi đồng tử của . có thể cảm nhận được độ ấm từ cơ thể , hơi thở đàn ông quyến rũ hòa quyện vào mùi hổ phách dìu dịu, ánh mắt sâu thẳm làm tim đập loạn xạ.


      ", sao lại xem cái này?" hỏi có chút bất an.


      Lệ Minh Vũ nhìn chăm chú sau đó dời đường nhìn vào màn hình, lại mở phim lần nữa, vừa lúc bác sĩ trói chặt giường, lặng thinh đặt tay lên bụng, đôi mắt nhìn trần nhà, khóe miệng hơi giật giật, tới đoạn này, ánh bấm tạm dừng.


      Tô Nhiễm hoảng hốt nhìn màn hình, kỳ thực đây cũng là lần đầu tiên xem phim theo dõi của bản thân, chưa bao giờ biết quãng thời gian đó lại trải qua như vậy, thế nhưng khi nhấn tạm ngừng, ánh mắt thoáng mất tự nhiên.


      "Trong phim, em gì đó?" Giọng trầm thấp vang lên, xem biết bao nhiêu lần hình ảnh bị trói chặt giường, ban đầu chú ý lắm, nhưng vùa rồi đột nhiên trông thấy mỗi lần Tô Nhiễm bị trói, miệng hơi mấp máy như .


      "Tôi ." Tô Nhiễm né tránh ánh mắt của . vẻ mặt càng thêm lúng túng.


      Lệ Minh Vũ truy hỏi, chỉ ngưng mắt quan sát .


      Ánh mắt nóng rực khiến cách nào nhìn thẳng, mải miết cúi đầu.


      Hồi lâu sau, kéo gương mặt , giọng điệu trầm trầm dịu dàng đầy kiên trì, " cho biết, rốt cuộc em câu gì?"


      Ánh mắt Tô Nhiễm vụt lên tia hoảng loạn, tựa như làn gió thổi phớt qua mặt nước bình lặng, lắc đầu, "Tôi biết, hay là tôi vốn gì hết."


      Thấy như vậy, cũng hỏi thêm, suy nghĩ lát, liền tắt máy tính.


      Trái tim Tô Nhiễm theo động tác của đập mạnh nhịp, lật đật đứng dậy, người đàn ông hết sức nhanh chóng kéo lại, ôm vào lòng, bất chợt cười nhàng, "Em đâu?"


      "Tôi, tôi còn bản thảo chưa viết..." Tô Nhiễm ấp a ấp úng. bật cười, môi sát vào tai , "Đừng viết nữa em, khuya rồi."


      Ám chỉ ràng, hơi thở nóng hực lập tức lủi vào thần kinh, va chạm mãnh liệt các giác quan của , giọng đàn ông trầm thấp dịu dàng truyền đến từng cơn tê dại.


      giật giật người, nhưng kinh ngạc phát dưới bắp đùi bị thứ gì đó nóng rực ép đến phát đau, mặt càng đỏ hơn, trống ngực đập dồn dập.


      Lệ Minh Vũ nhìn , tay ấn ót , ánh mắt đau xót. Tô Nhiễm vừa lúc ngước mắt bắt gặp vẻ mặt này của , lòng nghẹn ngào..


      Ngón tay lướt gương mặt, rồi dừng ngay cổ , đụng chạm dịu dàng từ dọa phát hoảng, ánh mắt chăm chú càng khuấy động mãnh liệt trong tim . dịu dàng như vậy, chưa từng gặp qua.


      Mấy ngày nay chỉ toàn đòi hỏi chiếm hữu, dùng khí lực đàn ông mạnh mẽ nhất khiến tiếp nhận từng đợt sóng hoan lạc to lớn.


      "Rất muốn rời khỏi ư?" Giọng khản đặc.


      nhìn , ngực đột nhiên nghẹn ngào. Vốn dĩ là câu hỏi, nhưng tại sao đột nhiên nên lời?


      nhìn , mơn trớn bờ môi đỏ mọng, xúc giác mềm mại như lông vũ quét nhanh qua tim , đôi mắt tối sầm, khe khẽ cất tiếng: " muốn em ."


      Tô Nhiễm sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng hôn .


      Môi lưỡi hai người hòa vào nhau, rung động cuồng nhiệt khó thành lời, lại tạo thành vòng xoáy tuyệt diệu kéo đắm chìm cõi mộng mê ảo.


      Lúc này coi như chủ động xâm phạm, nhưng biết vì sao lại cảm thấy khát vọng của khác biệt trước đây. muốn phản kháng cũng chẳng muốn giãy dụa, dường như cam tâm tình nguyên. Đây là loại trải nghiệm tình nam nữ mà chưa bao giờ có. Nó mạnh mẽ nư mưa to xối xả, triền miên thương, lại mang kích thích và nguy hiểm cách nào lường trước.


      "Đến phòng ngủ." ngậm vành tai , dịu dàng rủ rỉ, giọng trầm khàn đầy ngụ ý và khát vọng cấp bách.


      Giây tiếp theo bồng lên, môi lưỡi nhịp nhàng quấn quýt, hơi thở gấp gáp phả vào miệng .


      Trong phòng ngủ, bóng dáng đôi nam nữ nổi bật dưới đèn mờ tối.


      "Gọi ra em." Giọng ấm áp hòa nhã ra lệnh bên tai .


      Thanh vỡ vụn bật ra từ môi , đầu ngón tay lướt cơ thể . Lệ Minh Vũ ngắm từ cao, ngón tay chầm chậm khiêu khích, dõi theo vẻ mặt mù mờ của .


      Tô Nhiễm thấy thanh rên rỉ đê mê của bản thân, bối rối vùi mặt vào gối.


      tràng cười nhàng từ cổ họng , đẩy chân ra rộng hơn, bất giác cúi đầu xuống, tham lam tận hưởng hương thơm thuộc về .


      ".." Tô Nhiễm bỗng dưng cứng đờ người. Trời ơi! Sao có thể làm như vậy?


      "Nhiễm.." cất giọng đầy tình cảm gọi .


      Tô Nhiễm ngượng ngùng trợn tròn mắt, lại bởi vì cách xưng hô của khiến rối loạn. thấy ánh mắt nồng cháy rực lửa, nắm tay , dẫn dắt cởi ra mọi thứ ràng buộc đôi bên.


      ôm dịu dàng, trán tì sát trán , khuôn mặt tuấn lộ khát vọng, môi cọ môi , , "Tự nguyện cho , được ?"


      Đôi mắt Tô Nhiễm loáng cái ươn ướt.


      biết vì sao, nhưng bỗng thấy đau nhói tim.


      Khuôn mặt trở nên mông lung trong mắt .


      Lệ Minh Vũ thấy vậy, lòng cũng đau buốt. cúi đầu hôn môi sâu, mười ngón tay đan vào nhau rời. Nụ hôn càng triền miên thâm tình.


      "Minh Vũ.." Nước mắt chực trào, biết vì sao mình lại khóc, là vì bốn năm trước hay bốn năm sau? Nếu như chia lìa chỉ còn cách mấy ngày, vậy cũng cam tâm tình nguyện đón nhận lần, phải ?


      Giọng phụ nữ thào tan chảy trái tim trong nháy mắt. động tình hôn nước mắt lăn dài trê gương mặt , nắm tay kéo xuống dưới, cúi đầu bên tai : "Cầm , để có em."


      Vòm ngực phập phồng, cong môi dõi mắt theo dáng dấp xinh xắn của , lại cúi đầu, cất giọng xấu xa rót vào tai , " bé, chịu nổi?"


      #màn che đậy#


      "Thích ?" chiếm trọn cơ thể .


      "Thích.." Lưng quét qua dòng nước xiết, đôi hồng tử co dãn, giọng dần mê man.


      Cơn kích tình này duy trì hồi lâu, khi những đợt sóng khoái cảm gần như nhấn chìm đến phát nhất, đột nhiên nâng người cao hơn, đâm thỏa mãn.


      Tô Nhiễm nức nở như chú mèo con.


      Mãi lâu sau. Lệ Minh Vũ vuốt ve làn da trắng bóng, giọng trầm thấp đầy thỏa mãn nỉ non: "Em đẹp quá." vuốt tóc , thương ngắm nhìn dáng dấp mềm nhũn của .


      mệt mỏi, xụi lơ trong lòng .


      lại nâng cằm lên, hôn , cất giọng hỏi dịu dàng, "Em thoải mái ?"


      "Ừm.." gượng ngùng, rồi lại đắm chìm trong kỹ năng cao siêu của .


      "Thoải mãi lần nữa." Đôi mắt thấp thoáng khát vọng chiếm hữu lần nữa.

    5. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 6: Em thuộc về



      Thời gian cũng trôi theo nhịp điệu riêng của bản thân nó. Sáng sớm, nắng rọi qua rèm cửa sổ, toả sáng dịu báo hiệu ngày mới bắt đầu.



      Ánh sáng nhàng chiếu vào giường, người phụ nữ khoả thân để lộ bờ vai trắng mịn ngoài chăn. ngủ rất ngọt ngào, gối lên cánh tay đàn ông chỉ giống con mèo xinh xắn, dựa sát vào vòm ngực đàn ông cường tráng, mũi chạm vào cơ ngực đàn ông rắn chắc, hít thở nhợt nhạt, thần thái vương vấn mệt mỏi sau cơn kích tình.



      Cánh tay đàn ông ôm trọn eo , ánh nắng hắt sáng vào nửa người của , làn da màu đồng sáng bóng, cơ bắp săn chắc toát lên sức hấp dẫn đàn ông. Trong lúc ngủ mơ màng đều suy trì động tác ôm chặt vô vào lòng, cũng đủ chứng tỏ tính cách bá đạo của .



      Ánh mặt trời toả sáng vào cảnh này trong phòng ngủ, thoang thoảng hương thơm hoà quyện giữa nam và nữ.



      Hồi lâu sau, người phụ nữ dựa trong lòng người đàn ông khẽ kêu tiếng, hàng mi của rung rung, sau đó hơi cuộn người, người đàn ông liền xoay qua, ôm lần nữa vào lòng, vòm ngực rộng lớn áp sát vào tấm lưng phụ nữ mềm mại.



      Cảnh tượng yên tĩnh kéo dài thêm lúc, nhạc chuông điện thoại gấp gáp phá vỡ bầu khí tĩnh lặng này.



      Tiếng chuông bất ngờ làm Tô Nhiễm giật mình, vô thức lần tìm hơi ấm đằng sau, kêu thoải mái tiếng rồi mới định thần. Con mắt như bị kẹo cao su dán chặt, lờ mờ vươn tay sờ soạn phía đầu giường.



      Người đàn ông nằm phía sau bất ngờ vươn tay, thấm thoát nghe thấy trả lời điện thoại.



      Tô Nhiễm mơ màng nghe giọng trầm thấp vang lên, "Hôm nào có thời gian đến giải quyết." cảm thấy kỳ lạ, bèn mở mắt ngoảnh đầu lại, thấy đặt điện thoại vào đầu giường bên kia.



      "Ai tìm tôi?" cất giọng biếng nhác.



      " có ai hết. Còn sớm, ngủ tiếp em." Lệ Minh Vũ dường như tỉnh từ sớm, đôi mắt trong vắt tỉnh táo, ôm lần nữa, thở dài thoả mãn.



      Tô Nhiễm lại mất hết buồn ngủ, từ góc nhìn của vừa vặn trông thấy vòm ngực đàn ông rắn chắc. Lúc này, mới ý thức cả đêm bản thân đều chìm vào giấc ngủ trong độ ấm cơ thể của , hơn nữa hai người còn mặc gì nằm cùng nhau. Bình thường đều là thức dậy trước, hai người giống ngày hôm nay hầu như chưa từng có.



      "Cho tôi xem điện thoại." muón lướt qua ngực lấy điện thoại.



      Lồng ngực Lệ Minh Vũ khẽ rung động, bật ra tiếng cười, "Là ngân hàng gọi điện, kêu em hôm nay đến lãnh thẻ mới."



      Tô Nhiễm vừa nghe, lật đật bật người dậy.



      Lệ Minh Vũ kéo ngay, trái lại dựa vào đầu giường nhìn bóng lưng mềm mại, đường cong xinh xắn đập vào mắt , tựa như tiên nữ đầy quyến rũ.



      Khi muốn kéo váy ngủ mặc vào, giống như con báo ưu nhã vươn tay kéo vào lòng, tiếp đó lật người đè lên , biết nhưng vẫn cố tình hỏi, "Em làm gì vậy?"



      Hơi thở quấy nhiễu bối rối, cụp mắt, "Đến ngân hàng lãnh thẻ."



      "Gấp gáp làm gì? Bữa nào cũng được mà." Lệ Minh Vũ đặt vào lòng, gương mặt vùi vào tóc , khẽ cất tiếng, "Nằm với thêm lát nữa ."



      Tô Nhiễm sững sờ, hôm nay cần làm ư? Nhưng chưa kịp suy nghĩ thêm, người đàn ông nằm dính sát hơn, hoảng loạn mở miệng, " đừng như vậy! Tôi đợi bữa giờ mới xong. Hôm nay đến lãnh tốt hơn."



      Lệ Minh Vũ ngẩg đầu, giọng vẫn trầm thấp si mê như trước, "Tiền trong thẻ đủ cho em tiêu xài. Nếu em ngại, lát nữa thức dậy đưa em ít tiền mặt."



      "Đó là tiền của , tôi cần..." vội vã trả lời.



      Lệ Minh Vũ nghe vậy, ngẩng phắt đầu lên, nhìn chớp mắt, vẻ mặt nhìn ra tức giận hay có cảm xúc gì khác. Tháy ánh mắt lộ vẻ ngại ngần, khoé miệng giật giật, cúi đầu, cắn mút vành tai , làm rùng mình, cất giọng khẽ khàng, "Cái gì mà của của tôi? Em là vợ , em tiêu tiền của cũng là chuyện thường tình thôi mà."



      "Đừng..." Tay chống đầu . Mỗi lần như vậy, đều thấy sợ. Khát vọng của quá mãnh liệt khiến mỗi lần đều chịu nổi, nhưng cuối cùng vẫn chìm đắm trong chiếm hữu thuộc về . Trước đây, đối với chỉ là loạt thoả hiệp về mặt thể lực, nhưng tối hôm qua, rất sợ, sợ bản thân cũng thoả hiệp hoàn toàn về mặt tâm lý. Thực ra tối hôm qua thoả hiệp rồi, phải sao?



      Rất đáng sợ.



      Lệ Minh Vũ cũng dằn lòng được nữa. Dáng dấp như vậy càng khiến khó kiềm chế. nâng mặt lên hôn, giọng khàn kkhàn phả bên môi , "Em thuộc về , em thể bỏ lần nữa". Ngay sau đó, liền nhấn người xuống, ngửa đầu bật ra tiếng thở dốc, ôm chặt , cùng tận hưởng khoái lạc.



      Hơi thở thơm mát lại tràn ngập mùi đàn ông rót vào đôi má, lỗ tai và toàn thân . như tan chảy dưới bàn tay nóng rực của , vòm ngực rắn chắc mạnh mẽ, làn da sáng bóng áp chặt vào cơ thể mềm mại của , tựa như mối quan hệ giữa nước và thép. Mỗi lần chiếm hữu đều như sức mạnh tiến sâu vào linh hồn, khiến cả người như phiêu bồng rất lâu thiên đường vô pháp đáp xuống...





      Chương 7: Như hình với bóng



      "Tiểu Nhiễm?" An Tiểu Đoá đặt dĩa trái cây lên bàn,thấy Tô Nhiễm kinh ngạc nhìn chằm chằm tivi đến mất hồn, kìm được gọi .



      Tô Nhiễm bỗng bừng tỉnh, bắt gặp An Tiểu Đoá cười gian trá, vội cầm miếng táo, gò má lẳng lặng ửng đỏ.



      "Ơ? Đỏ mặt, cậu nghĩ gì vậy?" An Tiểu Đoá cười trêu chọc.



      Tô Nhiễm gượng gạo cắn táo, khẽ , " có gì. Chẳng phải mình xem tivi à?".



      "À..." An Tiểu Đoá cố tình kéo dài giọng, ngó qua tivi cái, cười cười, "Trông thấy ông xã của mình tivi, cảm giác rất tuyệt phải ?"



      Lúc này, Tô Nhiễm mới nhận ra tivi phát sóng trực tiếp Lệ Minh Vũ đọc báo cáo của chính phủ. ăn vận âu phục, vẻ mặt trầm tĩnh, giọng vang hùng hồn, giống hệt như lần đầu gặp , nhưng bây giờ lòng rất khó bình thường trở lại.



      Nhìn gương mặt nghiêm túc, nhìn phong tái quyết đoán, bất giác nhớ đến của buổi tối, nhất là trải qua tối hôm qua và sáng nay, dịu dàng của , triền miên của , săn sóc sau đó của ...tất cả chỉ như vừa kết thúc, bên tai còn vương vấn hơi thở và giọng của .



      "Đừng linh tinh." lật đật thoát khỏi suy nghĩ hoang đường này, nhìn An Tiểu Đoá, cất giọng quan tâm, "Cậu chuẩn bị thi cử thế nào rồi?". Ngày hôm nay, An Tiểu Đoá nghỉ ngơi ở nhà, sắp đến ngày thi chuyển khoa, An Tiểu Đoá gần như phát điên, nằng nặc kéo Tô Nhiễm qua đây.



      "Chuyện ! Cậu nhìn nè, đây đều là võ công bí kiếp của mình." An Tiểu Đoá đứng dậy, vụt chạy vào phòng sách, loáng cái ôm chồng sách chạy ra, đặt bàn, "Có chúng, chắc chắn mình thi đậu."



      Tô Nhiễm hiếu kỳ, lật ra xem, "Đây là... chữ viết của Mộ Thừa?"



      An Tiểu Đoá gật đầu lia lịa, măc áo ở nhà to, tóc búi tuỳ tiện, có chút lười biếng và đáng . "Mộ Thừa đây là bùa để thi đậu. Hơn nữa, muốn làm bác sĩ khoa ngoại thần kinh ưu tú, trước hết phải tìm người thầy thích hợp."



      "Mộ Thừa chính là người thầy tốt." Tô Nhiễm hiểu lầm tâm tư của .



      An Tiểu Đoá cười che miệng, cẩn thẩn quan sát Tô Nhiễm, thăm dò lần nữa, "Tiểu Nhiễm, cậu với mình , cậu Mộ Thừa ư?".



      Tô Nhiễm nở nụ cười, nâng mặt lên, nhìn nghiêm túc, đáp lời: "Mình Mộ Thừa. Mộ Thừa giống An Tiểu Đoá, đều là bạn tốt nhất cuộc đời này của mình. Con người có thể làm bất cứ chuyện gì vì bạn tốt, nhưng điều duy nhất cách nào dành cho là tình , cậu hiểu ?"



      "Hiểu rồi!" An Tiểu Đoá cười, giơ tay chào, " vậy mình cứ yên tâm, dũng cảm theo đuổi ấy."



      Tô Nhiễm thở dài, "Tiểu Đoá, Mộ Thừa dễ theo đuổi." lại nhớ tới lời Mộ Thừa với ngày đó, đáy lòng bất giác nặng trĩu.



      "Mình biết, điều kiện của ấy rất tốt, các đồng nghiệp nữ độc thân trong bệnh viện mình đều thích ấy, nhưng trái tim ấy chỉ có mình cậu." An Tiểu Đoá thoáng buồn hiu, nhưng mau chóng mỉm cười, "Có điều mình suy nghĩ kỹ rồi, chỉ cần ấy chưa tìm được hạnh phúc, mình vẫn theo đuổi ấy. Mình từng ấy chỉ là chuyện của mình, liên quan bất kỳ ai. Nếu ngày nào đó ấy tìm thấy hạnh phúc , mình cũng cười chúc phúc cho ấy."



      "Tiểu Đoá..." Tô Nhiễm cảm động, trầm ngâm, "Nếu cậu muốn thành công,, vậy cậu nhất định phải tập trung vào Băng Nựu. Mộ Thừa thương nhất chính là Băng Nựu, cậu hiểu ý mình ?"



      An Tiểu Đoá gật đầu liên tục, "Mình hiểu, mình thích Băng Nựu lắm. Mấy hôm nay cứ đúng lúc mình chơi đùa cùng Băng Nựu, mẹ ruột con bé lại ầm ĩ, cả ngày đều muốn tranh giành Băng Nựu. Thực ra có ai hiểu tâm tư cửa ta cơ chứ? Tranh giành con là giả, muốn phục hôn với Mộ Thừa mới là . ta biết Mộ Thừa thể sống xa con, khi ta giành được quyền nuôi nấng Băng Nựu, vậy chắc chắn Mộ Thừa vì Băng Nựu phục hôn với ta."



      "Dù sao Quý Hâm Dao cũng là mẹ ruột Băng Nựu, ai có tư cách ngăn cấm mẹ gặp mặt con. Tuy chuyện Quý Hâm Dao làm khi xưa rất quá đáng, nhưng cách nào lãng quên quan hệ huyết thống." Tô Nhiễm phân tích lý trí, "Cậu cần lo lắng chuyện phục hôn, Mộ Thừa tuyệt đối phải mẫu đàn ông sống đối phó, ấy là người đàn ông có nguyên tắc. Đối với ấy mà kết hôn với Quý Hâm Dao chính là chọn lựa sai lầm, ấy sao còn có thể sai cứ làm liều?"



      "Haizz...", An Tiểu Đoá đột nhiên thở dài, dựa vào người Tô Nhiễm, "Vẫn là cậu hiểu Mộ Thừa nhất."



      Tô Nhiễm khẽ cười, vỗ vỗ An Tiểu Đoá, "Mình hiểu ấy vì ấy là bạn tốt nhất của mình. Vật hợp theo loài, con người thấu hiểu lẫn nhau mới có thể thành tri kỷ. Dễ hiểu nhất chính là bạn bè, khó hiểu nhất chính là vợ chồng..."



      Giọng điệu mềm , nhìn Lệ Minh Vũ tivi, lòng trào dâng chua xót.



      Lúc này là giờ làm việc, nên quảng trường đông người lắm, Tô Nhiễm bước ra từ ngân hàng, bèn ngồi ghế nghỉ ngơi, ngắm nhìn dòng người qua lại, có thanh niên, có nam, có nữ, có bạn bè, có người , lòng khỏi cảm thán. người có thể phân chia, sắm thành nhiều kiểu khác nhau, nếu như vậy làm sao mỗi ngày đều than mệt?



      lấy laptop ra đặt chân, dựa người vào ghế bắt đầu sáng tác. Tuy thời tiết hanh khô, nhưng ngồi dưới bóng râm, vẫn cảm thấy mát mẻ vui sướng khác thường. Tô Nhiễm thích ngồi ở nơi thoáng đãng tìm kiếm linh cảm, thích sáng tác hình ảnh tràn ngập sắc thái xã hội. Điều này giúp ý tưởng của mở rộng, linh cảm ngừng phát triển.



      ***



      thanh truyền ra từ màn hình lớn quảng trường.



      Tô Nhiễm vô thức ngước đầu nhìn, màn hình lại là tin tức liên quan đến chỉnh phủ, có thể do sắp bỏ phiếu bầu cử vòng , hai đảng phái bắt đầu vận động đủ kiểu.



      màn hình, ký giả phỏng vấn Lệ Minh Vũ, phía sau là văn phòng của , vấn đề các kỷ giả đặt ra rất sắc bén, mỗi vấn đề đều xoay quanh việc phát triển đời sống người dân, chính trị, kinh tế. trả lời lưu loát, từng vấn đề đều đưa ra đáp án hùng hồn nhắm đúng trọng tâm.



      Bóng dáng khuếch đại màn hình, ngồi ngay ngắn ở đó càng giống như thánh sống, vai dày rộng, tác phong trầm tĩnh lộ vẻ điềm nhiên và khí phách của chính trị gia. Nhất thời, Tô Nhiễm sững người, trầm tư nhìn người đàn ông màn hình.



      Cuộc sống như phim , phim ảnh lại như cuộc sống.



      Người đàn ông màn hình, bốn năm trước và bốn năm sau đều quấn quýt cùng . Mãi đến sáng nay, vẫn triền miên say đắm. Đối với người đàn ông này, rốt cuộc nghĩ như thế nào?



      Khi thông suốt việc. Tô Nhiễm thường thấy sống vui vẻ là quan trọng nhất. từng tổn thương cũng được, vui sướng cũng được, quá khứ là quá khứ, thích sống oán trời trách đát, cứ sống bình thản là nhất. Nhưng bốn năm sau, người từng tổn thương lại dùng thư thái hoàn toàn mới can dự vào cuộc sống của , đồng thời đẩy mối quan hệ phức tạp đến nỗi cách nào xác định đáp án.



      Là ông chủ của , vì đầu tư "Midi".



      rể của , vì cưới Hoà Vy



      Là "Chồng" của , cái này do tự xưng.



      Thành phố này rất nhộp nhịp, nhộn nhịp đến mức khiến ai có đủ thời gian suy nghĩ xem bản thân muốn gì. Vậy muốn gì? Cuộc sống vui vẻ cũng được, bi thương cũng được, tất cả đều như nhau, chẳng qua cuộc sống co trải qua cùng kết thúc trong vòng chín ngày.



      còn ?



      Hoặc là...



      Có phải vẫn quên chuyện bốn năm trước, hận ?



      biết, chỉ biết đoạn tình cảm từng có cứ mãi vướng mắc, vướng mắc theo thời gian, tới khi gặp lạ đôi bên thay đổi.



      sao?



      Trước mặt người đàn ông tài nào nắm bắt, phụ nữ luôn cảm thấy thất bại. còn tin tưởng tình , cũng còn tin tưởng Lệ Minh Vũ. dịu dàng ấm áp của , vẻ trầm tĩnh của , thậm chí săn sóc của đều có thể là mặt nạ quen dùng mê hoặc người khác, nhưng vĩnh viễn thuộc về .



      muốn đón nhận thất bại nữa.



      Tô Nhiễm khẽ thở dài, điều chỉnh tư thế ngồi, ngờ lại đối diện với đôi mắt đàn ông quen thuộc.



      "A..." Người đàn ông đột nhiên xuất trước mắt doạ Tô Nhiễm giật mình, bật ra tiếng sợ hãi, trợn to mắt ngửa đầu nhìn , như nhìn người hành tinh từ trời rớt xuống.



      Thân hình cao lớn che khuất ánh sáng mặt trời, bao trọn dưới bóng .



      Thấy tròng mắt sắp rớt ra ngoài, Lệ Minh Vũ kìm được cong môi, đôi mắt từ cao. Tô Nhiễm bất giác ngoảnh đầu đưa mắt qua màn hình lớn, rồi nhìn người trước mặt, phảng phất như cách cả thế hệ.



      " ngờ em có thói quen sáng tác nơi náo nhiệt." mở miệng, giọng trầm thấp hứng thú.



      Tô Nhiễm biết bản thân viết được nữa, gập laptop lạo, thản nhiên hỏi. "Sao ở đây?"



      "Tìm em." bất ngờ trả lời, bèn ngồi xuống, có lẽ thời tiết nóng bức, cởi cúc áo trước ngực màu đồng gợi cảm lộ ra khiến suy nghĩ miên man khôn nguôi.



      câu làm Tô Nhiễm cảm thấy kỳ lạ, cau mày hồ nghi.



      Lệ Minh Vũ chống hai tay đùi, nghiêng đầu nhìn , hồi lâu vẫn thấy lên tiếng. Tô Nhiễm bị nhìn đến phát hoảng, hắng giọng hỏi: "Nhìn tôi như vậy làm gì?"



      bất giác bật cười, giọng điệu hơi chế nhạo, "Khi em khắc hoạ nhân vật có thể cân nhắc nguyên mẫu từ em chút, nữ chính có thói quen xấu chân hơn."



      Tô Nhiễm khó hiểu, liếm môi , " tìm tôi để mấy lời này?"



      "Ừ." đáp ngắn gọn, dán mắt vào , "Điện thoại em lại tắt."



      Tô Nhiễm thảng thốt, vội vàng cầm điện thoại từ giỏ xách ra nhìn, cất giọng bối rối, "Tôi quên sạc pin."



      Lệ Minh Vũ cười bất đắc dĩ, "Xem ra sau này lại có thêm việc để làm."



      Tô Nhiễm giải thích được.



      "Mỗi ngày phải kiểm tra xem điện thoại em còn pin hay ." giọng.



      " cần..." Câu trả lời thót ra theo phản xạ có điều kiện, thấy nhìn bản thân chằm chặp, ngực nghẹn ngào, hai mắt như tia X làm bất an. Sau lúc, cất giọng nhàn nhạt, "Lần này tôi chỉ quên thôi."



      Ngày chia ly gần kề, vừa nhắc tới "Mỗi ngày" khiên tim đập loạn nhịp. Hẹn ước chín ngày do đề ra, hoàn toàn cần chỉnh sửa quy tắc trò chơi.



      Dường như xem thấu suy nghĩ của , môi Lệ Minh Vũ mím chặt, cằm cứng ngắc, lát sau mới lên tiếng, " sao, dù tắt máy, vẫn tìm được em."



      Tô Nhiễm cảm thấy là lạ, nghe như có ngụ ý.



      Chốc lát, cả hai đều lặng thinh, chỉ còn thanh của màn hình lớn rung động gian.



      "Hôm nay, cần làm à?" mất tự nhiên hỏi , khí vốn chuyển động bởi vì diện của mà trở nên gượng gạo, im lặng như lúc này biết phải đối mặt thế nào.



      Lệ Minh Vũ nhìn , "Hôm nay em phải tái khám. Bác sĩ đều chờ hết rồi, thôi em."



      Tái khám?



      suýt quên chuyện con mắt, nhờ nhắc mới sực nhớ hôm nay ra ngoài lại đeo kính.



      Lệ Minh Vũ đứng lên trước với dáng vẻ cho phép cự tuyệt.



      "Việc đó..." Tô Nhiễm cất laptop xong xuôi, đột nhiên nhớ tới việc.



      dừng chân, nhìn



      "Nhất định phải tái khám ư?"



      gật đầu.



      Tô Nhiễm nướt nước bọt, lát sau mới thốt ra được câu, "Tái khám có đau lắm ?"



      Hoá ra là lo lắng chuyện này. Lệ Minh Vũ buồn cười, môi hơi nhếch lên, tới cạnh , khẽ : " có cảm giác gì hết. Em yên tâm." xong, cầm giỏ xách từ tay , " thôi."



      "Ờ." Tô Nhiễm nhìn xách giỏ trước, biết tại sao đột nhiên muốn cười. , đàn ông xách giỏ giúp phụ nữ đường ít, nhưng hành động này áp dụng vào người dù sao vẫn rất kỳ lạ.



      Thấy hồi lâu cũng theo, xoay đầu, Tô Nhiễm lật đật bước theo.





      Chương 8: phải bà Lệ



      Tái khám mắt rất đơn giản, cũng chẳng đau đớn như Tô Nhiễm tưởng tượng. Mắt bình phục khá tốt, thị lực từ từ khoẻ hơn, Lệ Minh Vũ hỏi những việc cần chú ý hồi, rồi mới dẫn Tô Nhiễm rời khỏi bệnh viện.



      Hôm nay, tự chạy xe, Tô Nhiễm im lặng ngồi ở ghế phụ, nhìn bàn tay đặt tay lát thận trọng mà ung dung giống hệt con người , thầm than thở, lại thấy có dấu hiệu về nhà, cảm thấy hiểu kỳ hỏi , " đâu?"



      "Tối nay có tiệc, theo tham dự." bình thản trả lời, đánh tay lái.



      Tô Nhiễm vừa muốn mở cửa sổ, tay bất giác dừng giữa trung, quay đầu nhìn ngây ngẩn. Tiệc?



      "Hôm nay em hãy chọn nhiều váy vào, đừng giống bốn năm trước, chọn tới chọn lui chỉ có bộ." nhìn , ánh mắt tập trung vào phía trước, ngữ khí của có vẻ hời hợt.



      cụp mắt, lời nào.



      chủ động nhắc đến chuyện bốn năm trước, đó là buổi tiệc khó quên của . chỉ dùng nó đánh bóng bản thân, còn lại ảo tưởng thành hẹn hò, cuối cùng bỏ ra ngoài với Hạ Đồng, mà uống say tại chỗ.



      " cần, vai chính là phải tôi. Trong nhà có quần áo mặc ở những trường hợp trang trọng, tôi chọn đại bộ được rồi." nhàn nhạt .



      Lệ Minh Vũ xoay đầu nhìn , đôi mắt vụt lên vẻ vui, hồi lâu sau mới cất giọng lãnh đạm, "Em là bà Lệ, em phải vai chính ai?"



      Cụm từ "Bà Lệ" này như bùa chú điểm vào đầu , khẽ thở dài, "Cũng gần hết chín ngày rồi." nghĩ bản thân cần nhắc câu.



      Tốc độ xe bỗng chậm lại, môi hơi mím, cảm giác được mùi vị nguy hiểm toả ra quanh .



      "Chỉ cần còn chưa tới ngày thứ mười em vẫn là vợ của Lệ Minh Vũ, dù là mười giờ năm mươi chín phút tối ngày thứ chín!" cau chặt mày, giọng điệu cáu giận.



      "..."



      "Thôi !" bực bội quát ngang.



      ***



      Tiệc tối vẫn sôi nối giống bốn năm trước, dường như bữa tiệc nào cũng như nhau, lấp đầy đủ loại sắc mặt và mục đích.



      Nhưng điều giống chính là lần này Lệ Minh Vũ đến đâu cũng dẫn theo Tô Nhiễm, giới thiệu tỉ mỉ với mỗi người dự tiệc về . Vẻ mặt khó làm cho mọi người cùng nghĩ...Ông Lệ và bà Lệ rất ân ái, tin tức người ngoài đồn thổi đều là giả, tự biến mất.



      Nhìn vui cười trò chuyện, nhất thời mê hoặc, lòng muốn dẫn đến dự tiệc, hay...chỉ dùng làm quân cờ diễn cảnh vợ chồng hài hoà hạnh phúc.



      Bởi rằng lại sắp bắt đầu bỏ phiếu bầu cử.



      Lúc này có nhiều người tiến lên mời rượu, nhưng Lệ Minh Vũ đều ngăn cản, phàm là rượu mời , tất thảy vào bụng Lệ Minh Vũ. Thấy người sực nức mùi rượu, cũng đành lòng, , "Tôi lấy trái cây giúp ."



      Lệ Minh Vũ gật đầu.



      vừa muốn xoay người, liền kéo vào lòng, trán áp sát vào tràn , cười quyến rũ. "Đừng như vậy, nhiều người nhìn." cự nự, giọng kháng nghị. Đúng như lời Lệ Minh Vũ , đích xác thành vai chính của buổi tiệc, giống bốn năm trước, thân phận Lệ Minh Vũ tăng cao, độ quan tâm tự nhiên cũng cao hơn. Thậm chí còn thấy nhất cử nhất động của mình đều bị người ngoài chú ý.



      "Mặc kệ bọn họ, thích xem cho xem." Hơi thở của phảng phất mùi rượu, ánh mắt sáng ngời nhìn đến si mê.



      Đôi mắt trong vắt lộ vẻ dè dặt, cùng nhìn càng mê mẩn, kìm được bèn cúi đầu hôn .



      " điên rồi." muốn đẩy ra nhưng ngại ánh mắt người ngoài, cánh tay đành chống lên, tạo khoảng cách với , cất giọng bực bội.



      Lệ Minh Vũ giận chỉ bật cười, vừa muốn mở miệng thấy chính khách đến gần, "Haha. Bộ trưởng Lệ và bà Lệ thực rất ân ái."



      buộc phải thôi, để mặc Lệ Minh Vũ ôm chặt.



      "Hoá ra nghị sĩ Hoa. lâu gặp." Vẻ mặt Lệ Minh Vũ lại ôn hoà, nhận ly rượu, cười thản nhiên.



      Nghị sĩ Hoa lo sợ, "Bộ trưởng Lệ vẫn còn nhớ tôi ạ." xong, vội vàng kính rượu.



      "Nghị sĩ Hoa tuổi trẻ đầy triển vọng. Năm ngoái, từng báo cáo về trạng đất đai, tôi có theo dõi, nên ấn tượng sâu đậm về . Việc tranh cử sắp tới, thu xếp thế nào rồi?"



      "Tôi chỉ là con chót của người khác thôi ạ. Bộ trưởng Lệ, quả thực khiến tôi dám. Nếu bàn về năng lực trong giới chính trị, tôi còn kém nhiều lắm." Nghị sĩ Hoa khẽ lắc đầu, vẻ mặt bất đắt dĩ.



      Lệ Minh Vũ cong môi, " đừng vội kết luận như vậy. Mối quan hệ khơi thông giữa người với người tất nhiên quan trọng, nhưng thành tích vẫn quan trọng hơn. Cách nhìn nhận của về quy hoạch đất đai trong thành phố là đáng quý hiếm gặp. Ai ai cũng quan tốt khó làm, nhưng riêng tôi lại thấy khó làm quan tốt. Mọi người đều thấy khó khăn lùi bước, cứ như vậy, chịu hại vẫn là người dân.".



      Nghị sĩ Hoa gật đầu liên tục, ngớt xúc động tựa như Thiên Lý Mã gặp Bá Lạc[1] , hai người lại hàn huyên. Tô Nhiễm phát Lệ Minh Vũ chỉ bảo nghị sĩ Hoa rất nhiều, bất giác đánh giá người này kỹ lưỡng, ta nhìn có vẻ bản lĩnh.



      [1] Bá Lạc ( người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát , tiến cử, bồi dưỡng và sử dụng nhân tài.



      Kỳ thực hôm nay đến đây mới biết, buổi tiệc này chỉ là trung gian lôi kéo lòng người, gần đến bỏ phiếu, nhiều nghị sĩ cũng tích cực mượn hơi quan hệ, trong đó Lệ Minh Vũ là đối tượng đông đảo nghị sĩ muốn lôi kéo. Thế nhưng khi đối mặt với những nghị sĩ khác, dường như nhiều như vậy, đôi úc chỉ xã giao cho có mà thôi.



      Nghị sĩ Hoa lại nhìn Tô Nhiễm, cười cười, cầm ly rượu giơ lên, "Hôm nay may mắn được bộ trưởng Lệ chỉ dạy, cũng hân hạnh gặp mặt bà Lệ, biết tôi có vinh hạnh ạ?" Tô Nhiễm còn chưa trả lời, Lệ Minh Vũ nhận ly rượu, cười bình thản, "Dạ dày vợ tôi khoẻ, mong thứ lỗi."



      "Ờ, thực xin lỗi, tôi lỗ mãng quá." Nghị sĩ Hoa vội xin lỗi, thần thái cẩn thẩn.



      Nghị sĩ Hoa nhìn , "Thứ lỗi tôi mạo muội, sao tôi cứ thấy bà Lệ quen mắt? Hình như thấy tivi."



      Cố ý nịnh hót, nhưng có chút vụng về, chứng minh tính tình người này cương trực, chỉ vì ở trong vòng tròn chính trị nên buộc phải học thói ton hót.



      "Vợ tôi là nhà văn, có thể xem phỏng vấn ấy." Lệ Minh Vũ giải vây giùm ta, giọng tràn ngập tự hào.



      Tô Nhiễm nhìn Lệ Minh Vũ, niềm tự hào lan tràn mặt .



      Nghị sĩ Hoa còn rất nhiều, nhưng viện cớ lấy trái cây, lánh sang chỗ khác.



      Rời xa đám đông, Tô Nhiễm thở phào, loại tiệc này chỉ biết làm con người khó chịu ngột ngạt. Quan hệ giữa người với người rất tế nhị, nhất là ở buổi tiệc này, thể quá ít, cũng chẳng thể quá nhiều, phải năm chắc nhịp điệu mới coi là thắng cuộc.



      tự nhận bản thân có bản lĩnh thong dong dưới những trường hợp thế này, nên rất khâm phục tính nhẫn nại và tài quảng giao của Lệ Minh Vũ.



      chuẩn bị lấy trái cây, có người vỗ vai Tô Nhiễm, ngoảnh đầu, đối diện với khuôn mặt phụ nữ ngọt ngào.



      "Tô Nhiễm? Đúng là cậu rồi. Trời ạ, mình vừa gặp cậu liền thấy quen mắt, ngờ đúng là cậu ." Người phụ nữ hưng phấn, khuôn mặt tròn trịa rạng ngời vui sướng, nhất là đôi mắt ta sáng lấp lánh, làm Tô Nhiễm nghĩ ngay tới kim cương.



      "Xin hỏi là ai?" buông kẹp gắp trái cây xuống, vẻ mặt loáng thoáng hoài nghi.



      "Nhìn ra ư? là người hay quên, quên bẵng mình rồi mà." ta vờ đau khổ, kéo Tô Nhiễm, "Mình là Tần Viện Viện, bạn học của cậu đấy, hồi xưa học mình ngồi bên tay phải cậu nè."



      Tô Nhiễm cố gắng tìm kiếm tên này trong đầu, Tần Viện Viện hình như có chút ấn tượng, nhưng nghĩ mãi vẫn nghĩ ra.



      "Aiz, xem ra cậu quên mình rồi. Chúng ta là bạn thời trung học đó." ta nhắc nhở.



      Tần Viện Viện trung hoc... Tô Nhiễm lơ đãng nhớ tới mặc váy xinh xắn. Tô Nhiễm bất giác thốt lên tiếng "À", quan sát phen, sửng sốt chỉ ta: "Cậu? Tần Viện Viện?"



      Làm sao béo thành thế này chứ? Ơn trời, rốt cuộc cũng nhớ ra, nhưng Tần Viện Viện ngày xưa rất đẹp, vóc dáng thon thả, ước mơ duy nhất của ta là lấy người giàu có, khi đó bạn học nào cũng cười ta, nhưng ngày hôm nay ta xuất ở nơi đây, vậy chứng tỏ ước mơ của ta thành thực.



      Tần Viện Viện gãi đầu lúng túng, "Dáng người như vậy kỳ khôi lắm phải ? Haha, ngay bản thân mình soi gương còn thấy khó chịu cơ mà. Cậu vẫn xinh đẹp nha, càng lúc càng đẹp, vóc dáng ngon lành, nghe tiểu thuyết của cậu bán rất chạy, thực khiến người khác ước ao. Quan trọng hơn cậu còn lấy được người chồng tốt nữa. Đàn bà ấy mà, có thành công cỡ nào cũng bằng lấy được tấm chồng tốt."



      "Thực ra béo gầy sao cả, chỉ cần khoẻ mạnh là được rồi." Tô Nhiễm tiếp túc trò chuyện theo đề tài của ta, phần lớn thời gian dự tiệc đều đứng cạnh Lệ Minh Vũ, dù Lệ Minh Vũ gì, mọi người cũng tự hiểu đến cùng nhau.



      "Aiz, mình tập thể dục cả ngày, vậy còn chưa nghĩ đến sức khoẻ à?" Tần Viện Viện cầm phần ăn, gắp thêm hoa quả, cắn miếng, nhìn sang hướng khác bĩu môi, "Thấy ? Mặc âu phục đen, đầu hói, là ông xã của mình đó. Ngày nào cũng phải chung sống với ta là bất mãn."



      Tô Nhiễm thuận thế nhìn theo, người đàn ông hơi hói giữa đầu, nhớ Lệ Minh Vũ giới thiệu ta là bộ trưởng bộ văn hoá gì đó. Vừa nãy ta cũng đến mời rượu Lệ Minh Vũ, nhưng Lệ Minh Vũ hình như chỉ xã giao cho có lệ.



      Tư cách ta có vấn đề gì chứ? Nếu Lệ Minh Vũ chẳng qua loa cho xong.



      Thấy hình như có ấn tượng, Tần Viện Viện lật đật : "Cậu biết mình mà, từ lúc còn học muốn lấy chồng giàu có, cũng lấy người đàn ông coi như có tiền có của. Chỉ tiếc ta và mình có tình , suốt ngày cho mình tiền cũng phải tính toán, nhà cửa, xe và mọi thứ đều đứng tên ta hoặc ba mẹ ta. Mình tốt xấu gì cũng sinh cho ta nam nữ, cậu sao ta có thể đối xử với mình như vậy chứ?"



      Chủ đề điển hình của những bà vợ nhà giàu thích oán trách, Tô Nhiễm chỉ nghe mà có ý kiến, cười , "Viện Viện, mình cho rằng phụ nữ nên dựa vào bản thân tốt hơn."



      "Aiz, Tô Nhiễm, cậu ở trong phúc mà biết nên mới vậy. Đàn ông phải chịu trách nhiệm với phụ nữ chứ. Hồi đó, mình ngốc nghếch, tưởng ta đối xử tốt với mình, cuối cùng sao? Aiz, Tô Nhiễm, mình cậu biết, để đo lường người đàn ông có cậu lòng hay rất đơn giản. Đó là xem ta có thể đưa tất cả mọi thứ cho cậu . người đàn ông chỉ có mười đồng nhưng dám đưa cậu hết mười đồng, và người đàn ông có triệu nhưng chỉ đưa cậu mười đống là giống nhau. Ban nãy mình thấy ràng, ông xã của cậu đối xử với cậu rất tốt."



      Tô Nhiễm nghe ta kể lể than phiền hồi lâu nên nhịn được nữa, cuối cùng khẽ : "Viện Viện, đôi khi hạnh phúc phải do chính bản thân cố gắng tạo ra, sống oán trách quá nhiều cảm thấy vô vị. Suy nghĩ này của cậu ảnh hưởng đến con cậu, nên mình nghĩ cậu điều chỉnh bản thân chút mới là quan trọng. À, mình còn có việc, có gì chúng ta gặp sau nhé."



      muốn tách khỏi Tần Viện Viện, phải vì nhớ đến tình bạn cũ, mà vì có thói quen nghe người khác oán giận, thà rằng như vậy chi bằng trở lại đứng cạnh Lệ Minh Vũ.



      Nào ngờ Tần Viện Viện kéo , căn bản để , cười xoà : "Tô Nhiễm, cậu coi như mấy lời mình vừa là vô ích nhé! Thực ra cậu vừa bước vào cửa mình trông thấy cậu, trong đám bạn học cậu là người có chồng tốt nhất. Tô Nhiễm, cậu xem...cậu có thể nể tình bạn cũ mà giúp mình việc ?"



      Rốt cuộc cũng đến vấn đề trọng tâm, Tô Nhiễm ngay, sớm biết Tần Viện Viện có ý đồ. Gặp mặt nhau ở nơi đây, sao chỉ đơn giản là ôn chuyện xưa?



      "Mình có thể giúp cậu việc gì?"



      Tần Viện Viện thở dài, lại chỉ chỉ ông xã của ta, "Dù ta tốt với mình, mình cũng thể mặc kệ ta được. Tô Nhiễm à, lần này ông xã mình tranh cử, nhưng số phiếu bầu của cử tri chắc chắn rất thấp, mình muốn nhờ cậu với bộ trưởng Lệ tiếng, để chồng cậu có thể giúp ông xã mình tìm con đường sáng sủa hơn."



      "Viện Viện, kết quả tuyển cử phụ thuộc cử tri. Chuyện này phải xem ý nguyện của người dân, dù là Lệ Minh Vũ, ấy cũng thể gian lận." Tô Nhiễm hết sức kinh ngạc.



      "Aiz, Tô Nhiễm, sao cậu lại nhìn xa trông rộng giống hệt hồi còn học vậy nè? Tuyển cửa chỉ là hình thức mà thôi, quyền quyết định chẳng phải cũng nằm trong tay quan chức cấp cao à? Vốn dĩ mình với ông xã dám trèo cao tìm bộ trưởng Lệ, nhưng chúng ta phải lả bạn học cũ ư? Cậu xem giúp mình tiếng trước mặt ông xã cậu được ?" Tần Viện Viện đến đây, bỗng thầm, " cũng chỉ là câu thôi mà. Nếu chuyện này thành công, đôi bên đều có lợi. Hơn nữa, cậu là bà xã ấy, cậu cứ nằm bên gối thù vào tai ấy phải là xong rồi sao?"



      Tô Nhiễm vừa nghe, liền cau chặt mày, "Viện Viện, cậu gì vậy? Tuyển cử nhiệm kỳ mới là việc hệ trọng, cái gì mà chỉ là hình thức? Cử tri bỏ phiếu ít phải tự mình tìm nguyên nhân, chứ phải dùng cách gian lận này. Hơn nữa..." hít sâu hơi, đem nghẹn ngào trong lòng thả ra ngoài, "Mình và Lệ Minh Vũ phải vợ chồng. Xin lỗi Viện Viện, ôn chuyện cũ lúc nào mình cũng hoan nghênh, nhưng chuyện này mình giúp được cậu."



      "Cậu..." Tần Viện Viện nghe vậy liền muốn nổi giận, nhưng nhìn tới phía sau , sắc mặt ta đột nhiên thay đổi, giọng ta ấp úng, "À, mình có việc, trước nhé."



      Tô Nhiễm cảm thấy kỳ lạ, sao ta giống gặp quỷ vậy? gắp trái cây xong, bèn xoay người, nhưng bỗng dưng trợn to mắt, Lệ Minh Vũ biết đứng sau lưng từ thuở nào. Vẻ mặt ...tái mét!








      Chương 9: Lặp lại chuyện xưa



      ràng nghe tường tận cuộc đối thoại của hai người.



      Tô Nhiễm buông dĩa trái cây xuống, xoay người đối mặt với đứng lặng người. biết nguyên nhân sắc mặt khó coi, nhưng cả buổi tiệc chỉ như con sư tử mạnh mẽ khoe khoang chiến lợi phẩm là , điều này khiến rất khó chịu. Mặc kệ xuất phát từ mục đích gì, đều muốn xuất đầu lộ diện với nhiều người qua thân phận "Bà Lệ". từ lâu còn là vợ chồng.



      Con người bằng da bằng thịt, tâm tư cũng lung lay thay đổi. Nhưng nếu định trước phải chia ly, phân tâm tư của bản thân, thể vì vài câu dịu dàng mà lạc lối vào vực sâu. ai tắm hai lần cùng dòng sông.



      Bầu khí giữa hai người như sững lại, Lệ Minh Vũ trầm lặng đứng trước mặt , vẻ trầm tĩnh trong mắt bị cơn giận mơ hồ cuốn phăng, tựa như vòng xoáy sâu hun hút đáng sợ, lưng ưỡng thẳng ngạo man, cằm bạnh ra, môi mím chặt thành đường thẳng.



      So với con giận bùng nổ ra ngoài của , Tô Nhiễm lại bình tĩnh giống như đoá hoa lan điềm đạm lặng nở.



      Có người chú ý đến bên này, liền chỉ chỉ trỏ trỏ qua ngay.



      Tô Nhiễm hơi cúi mắt, chú ý đến thay đổi của đám người cách đó xa, khẽ nhếch môi, xoay người cầm dĩa trái cây tới trước mặt , lấy chiếc nĩa tinh tế ghim miếng trái cây dâng lên miệng , cất giọng mềm mại: "Đồng liêu của chắc chưa bao giờ thấy bộ dáng lúc nổi giận?"



      chủ động và dịu dàng bất ngờ khiến Lệ Minh Vũ ngơ ngác, mau chóng hiểu ý , cố kìm nén bực bội, mở miệng, "Bây giờ em chỉ ước tôi mất mặt?"



      Tô Nhiễm cười nhạt, "Há miệng! Điều mấy người này thích chỉ là hình ảnh ngọt ngào của tôi và ."



      "Em sao?" Lệ Minh Vũ khẽ hỏi, nhưng vẫn ngoan ngoãn há miệng ăn trái cây đút.



      trả lời, môi thấp thoáng nụ cười, lại ghim trái cây đưa tới miệng , , "Dù bị xem như rối, tôi cũng phải cám ơn?"



      Lệ Minh Vũ giận quá hoá cười, "Em cho rằng bản thân giống con rối? Con rối gì?"



      " con rối giúp đắp nặn hình tượng người chồng hoàn mỹ." Tô Nhiễm mỉm cười. Từ góc nhìn của những người xung quanh, cực kỳ giống đôi vợ chồng tâm thân mật, nhưng Lệ Minh Vũ nghe ra hàm ý oán giận trong lời .



      Lệ Minh Vũ áp gần hơn, cầm dĩa trái cây tay đặt sang bên, cánh tay vòng quanh eo , cúi đầu, gương mặt dán sát vào , thầm : "Đừng quên tôi , chỉ cần chưa tới ngày thứ mười, dù là mười giờ năm mươi chín phút tối ngày thứ chín em vẫn là vợ tôi."



      Cánh này như hình ảnh hai người quấn quýt si mê, nhưng Tô Nhiễm thấy sóng ngầm cuộn trào trong mắt . Đó là dấu hiệu nổi giận.



      "Dẫu sao cũng nên ngẫm nghĩ sau này phải đối phó với mọi người thế nào ." lạnh lùng.



      "Cho nên em mới ở trước mặt người ngoài gấp rút chối bỏ quan hệ giữa tôi và em?" Lệ Minh Vũ dằn từng chữ rành rọt.



      Tô Nhiễm khẽ nhếch môi, "Tôi nghĩ dựa theo chỉ số thông minh của , bịa đặt chu toàn câu chuyện dối trá đâu có gì khó, đúng ?"



      "Có thể khiến em xem trọng như vậy, tôi có nên cảm thấy vinh hạnh ?" Lệ Minh Vũ cúi sát đầu, ra vẻ như càng lúc càng dịu dàng quấn quýt, ngay cả giọng cũng trầm thấp nhu hoà, nhưng đầy nguy hiểm.



      " vậy, em cứ thành ra luôn , đừng lúc nào cũng giỏ trò sau lưng tôi."



      Ánh mắt Tô Nhiễm hơi giật giật, như làn gió thổi qua mặt hồ tĩnh lặng.



      "Hoặc là..." Lệ Minh Vũ bỗng dưng nở nụ cười, giọng trầm trầm phát ra từ cổ họng, "Tôi làm cái gọi là "dối trá" trong miệng em trở thành . Tôi có bản lĩnh này." xong, bèn ngẩng đầu, ngón tay nuông chiều mơn trớn gò má , ngắt cái.



      Tô Nhiễm bỗng chấn động, trống ngực đập dồn dập vô cớ.



      Lời này của có ý gì?



      Đúng lúc này, thanh trong vắt nũng nịu mang theo chút vui sướng truyền đến...



      "Minh Vũ, hoá ra ở đây. Em tìm ở khắp nơi."



      Hai người theo tiếng nhìn lại, là Hạ Đồng.



      Hôm nay, ta ăn mặc vô cũng diễm lệ. ta với màu váy dạ hội đỏ rực phải ai cũng dám mặc. Màu này chỉ cầu làn da người mặc trắng ngần mà dáng người còn phải thướt tha.



      Vóc dáng Hạ Đồng nóng bỏng, áo khoét sâu phần ngực, tôn lên khuôn ngực sâu quyến rũ. Mỗi động tác mỗi bước đều khiêu khích dục vọng đàn ông.



      Lệ Minh Vũ buông Tô Nhiễm ra, vô thức cau chặt mày.



      Hạ Đồng hết sức tự nhiên khoác tay Lệ Minh Vũ, hầu như áp cả người ta sát vào , cười quyến rũ, "Minh Vũ, làm sai rồi kìa. Chuyện dẫn em tới giả mạo chị cũng làm ra được à?"



      Tô Nhiễm hiểu ý của Hạ Đồng.



      Diện mạo của và Hoà Vy hao hao nhau, dù có người nghi ngờ, cũng ai bước lại xác nhận... là con lớn nhà họ Hoà?



      Lòng bất giác chua xót. Lệ Minh Vũ ơi Lệ Minh Vũ rốt cuộc làm cái gì?



      Hình ảnh Hạ Đồng chủ động, khiến vô tình nhớ đến tình cảnh của bốn năm trước. Lần đó, Lệ Minh Vũ và Hạ Đồng cùng nhau ra ngoài...



      Lệ Minh Vũ nhìn Tô Nhiễm chằm chặp, thấy ánh mắt khác thường, vội rút cánh tay Hạ Đồng ôm ra, lãnh đạm , "Vợ tôi Tô Nhiễm. Tôi nghĩ lần này nên nhầm lẫn nữa."



      Tô Nhiễm ngẩng đầu, nhìn Lệ Minh Vũ.



      Hạ Đồng ngấm ngầm chịu đựng, sắc mặt cũng trở nên khó coi, nhưng ở nơi đông người ta phải kiềm chế biểu cảm của mình, mấy giây sau ta cười nhàng, "Tô Nhiễm đây mà, đương nhiên em biết." Bốn năm trước, ta lĩnh giáo tài ăn của Tô Nhiễm. Người phụ nữ này ta thể coi thường.



      Hạ Đồng bước lại gần Tô Nhiễm, ý cười môi ta sâu hơn, nhưng nhả từng chữ từng chữ đủ để Lệ Minh Vũ ở phía sau nghe ...



      "Tô Nhiễm à, cảm giác ngoại tình với rể thế nào? Kích thích? Mới mẻ?" dứt câu, ta đè thấp giộng, rót vào bên tai Tô Nhiễm, "Nhưng nếu tôi là , tôi vẫn làm vậy. Bởi vì Minh Vũ giường quá tuyệt vời, khiến đàn bà sẵn sàng chết vì ấy. ấy đúng là người tình hoàn mỹ."



      hết những lời này ta mới chịu thôi, ưỡn thẳng người cười với Tô Nhiễm. ta nhớ kỹ mối thù bốn năm trước, lần đó ta chưa kịp chuẩn bị, nhưng lần này ta muốn đòi lại thể diện.



      Tô Nhiễm như bị xối thẳng chậu nước lạnh vào đầu, thần sắc tái nhợt, vẻ châm biếm trong mắt Hạ Đồng tựa như tên ngầm bắn vào mặt , khiến mất hết năng lực chống đỡ.



      Tuy biết rằng đàn ông giống Lệ Minh Vũ sao thiếu phụ nữ, nhưng tim vẫn quặn đau vô cớ. Triền miên của , mùi hương của đều từng chia sẻ với người phụ nữ khác...



      Vẻ mặt Hạ Đồng đắc ý, bởi vì ta thấy Tô Nhiễm mặt mày tái mét, ta khoái chí vô cùng, nhưng ta chưa đắc ý được bao lâu, Lệ Minh Vũ kéo Tô Nhiễm qua, lạnh lùng nhìn ta, "Hạ Đồng, ở đây nền chừa chút mặt mũi cho bản thân!"



      "Minh Vũ, ..." Hạ Đồng nổi cáu, ta chuyện gì xảy ra với Lệ Minh Vũ.



      "Chúng ta ." Lệ Minh Vũ mặc kệ ta, nắm tay Tô Nhiễm tránh xa ta.



      Từ đầu đến cuối, Tô Nhiễm câu nào, cúi đầu nhìn chăm chú bàn tay nắm lấy . Bàn tay mạnh mẽ ấm áp nhưng chưa bao giờ thuộc về .



      "Lệ Minh Vũ!" Hạ Đồng ở đằng sau đột nhiên hét to tên .



      Tiếng hét sắc nhọn bất ngờ phá vỡ bầu khí yên tĩnh, mọi người gần như dừng trò chuyện và hoạt động làm, dõi mắt kinh ngạc về Lệ Minh Vũ.



      Lệ Minh Vũ xoay người, càng dừng chân, vẫn nắm tay Tô Nhiễm rải bước về trước. Tô Nhiễm theo kịp, ngước mắt hoang mang nhìn , lại nghe tiếng giày cao gót gõ mặt đất mỗi lúc gần, càng thấy bất an.



      suy nghĩ, cảm thấy có nguồn lực thô bạo chen ngang, ngay sau đó Hạ Đồng lùi đến trước mặt Lệ Minh Vũ, ôm chầm lấy , rồi... kiễng chân hôn lên môi .



      Khắp gian phòng đều náo động.



      Tô Nhiễm bần thần bị hất sang bên trợn trừng mắt nhìn cảnh tượng khó tin diễn ra.



      Thời gian như ngừng trôi.



      Bữa tiệc to lớn chỉ còn vương vấn tiếng nhạc chậm rãi, nghe càng thêm kỳ dị.



      lúc sau...



      "Minh Vũ, biết em đến nhương nào ?" Hạ Đồng là người phụ nữ quan tâm đến cách nhìn của người khác dành cho bản thân, chai lì của ta nổi tiếng khắp giới. ta vòng tay khoá chặt cổ , ánh mắt ta đau thương, tựa đầu vào ngực , thào: "Tại sao chọn tới chọn lui cũng chọn em? đời này, ngoài em ra, người phụ nữ nào lòng dạ với . Minh Vũ, biết ?"



      Tô Nhiễm đứng nhìn bên cũng nghe thấy, vô thức đặt tay lên ngực, nhìn cảnh trước mắt, nhìn khoảnh khắc Hạ Đồng nhào vào lòng Lệ Minh Vũ, như thấy bản thân của bốn năm trước. Khuôn mặt Hạ Đồng đau thương, đó là biểu của nhớ nhung trường kỳ và nỗi lòng lo lắng. Tô Nhiễm hiểu đau đớn của ta.



      Song Hạ Đồng gan lì hơn , dù là bốn năm trước cũng dám làm vậy ở nơi đông người. Có lẽ đây cũng là nguyên nhân khiến thua thiệt.



      đến cùng, thẳng thắn, cũng đủ can đảm. Hành vi của Hạ Đồng tuy hoang đường, nhưng dám đem hết danh dự của bản thân hoá thành biểu đạt tình cảm.



      Chỉ là đánh mất cả danh dự và tình cảm, chưa chắc được đáp lại.



      Hình ảnh này nghiễm nhiên trở thành tiêu điểm của mọi người.



      Tô Nhiễm nghe thấy mọi người dần xì xào bàn tán.



      So với Hạ Đồng nhiệt tình và kích động, Lệ Minh Vũ trước sau chỉ trầm mặc, nhưng thức nhìn Tô Nhiễm, thấy vẻ mặt bình thản, cau chặt mày, lại nhìn Hạ Đồng, cất giọng nhàn hạ, "Quậy đủ chưa?"



      "Minh Vũ, em có quậy, mở to mắt nhìn rồi chứ? Người để tâm đến chỉ có mình em mà thôi, người nhà họ Hoà có cái gì tốt? Hồi đó, chẳng phải ..."



      "Tránh ra!" Lệ Minh Vũ đột nhiên nghiêm khắc, giọng điệu nóng nảy, vung tay cắt ngang ta.



      Hạ Đồng chếnh choáng, cộng thêm đôi giày cao gót mười hai phân, ta trẹo chân, ngã sóng xoài mặt đất.



      Tất cả mọi người, thậm chí là nhạc đều ngừng lại!



      Tất cả đều trợn tròn mắt nhìn Lệ Minh Vũ, vì trong ấn tượng của họ bộ trưởng Lệ luôn luôn ôn hoà hiền hậu, làm quan chức nhiều năm chưa từng thấy sắc mặt thay đổi bao giờ, nhưng ngày hôm nay...



      Hạ Đồng ngã mặt đất cũng sững sờ nhìn Lệ Minh Vũ, chốc sau, co ta giàn giụa nước mắt.



      Lệ Minh Vũ có ý đỡ ta dậy, đứng lạnh lùng hờ hững tại chỗ, bỏ mặc ánh mắt kinh hoàng của những người xung quanh.



      Hồi lâu sau, khi mọi người biết giải quyết thế nào, Tô Nhiễm bước đến gần Hạ Đồng, thở dài chìa tay với ta. Ánh mắt mọi người dự tiệc dồn hết về Tô Nhiễm.



      Đương nhiên, trong ánh mắt này đủ kiểu cảm xúc, có hoang mang, có hả hê, có thích thú chờ xem kịch, còn có ...kính phục. Hình ảnh tiêu biểu của đại chiến giữa vợ lớn và tình nhân, chẳng qua tình nhân lại quá kích động, ham muốn chiến thắng vô tình tạo cơ hội tuyệt vời cho vợ lớn bày tỏ cách hành xử.



      Hạ Đồng ngân ngấn nước mắt, ngẩng đầu nhìn tay Tô Nhiễm, cất giọng tức giận: " cần già mù sa mưa!"



      Tô Nhiễm chỉ cười thản nhiên, "Vậy định ngồi luôn dưới đất đứng dậy? Hay là..." quay đầu lướt mắt qua khuôn mặt lạnh lùng của Lệ Minh Vũ, rồi nhìn ta, " còn mơ mộng vẩn vơ ta đỡ đứng dậy?"



      Hạ Đồng nhìn Lệ Minh Vũ, lại bị vẻ mặt lạnh lùng doạ khiếp sợ.



      " ta làm vậy, mang hy vọng ký gửi lên người đẩy ngã, cảm thấy buồn cười ư?" Tô Nhiễm hỏi.



      "Tô Nhiễm, đừng vênh vang đắc ý." Hạ Đồng nghiến răng nghiến lợi, nhất quyết đưa tay cho .



      Tô Nhiễm vẫn giữ nguyên động tác, nhìn ta, đôi mắt trầm lặng, "Hạ Đồng, rất kỳ lạ. Người thương tổn , trách. Trái lại, chỉ muốn mắng người giúp đỡ , thấy được ?" Tô Nhiễm than , "Ba bị đồn đãi linh tinh, lẽ nào lúc này muốn gây thêm phiền phức cho ông ấy?". Hạ Đồng nắm chặt tay, hơi từ chối, lát sau mới đưa tay cho Tô Nhiễm, dốc sức đứng dậy. Tô Nhiễm chỉ cười khẽ khàng, chỉnh quần áo lộn xộn thay ta, giọng Tô Nhiễm dịu dàng nhưng mọi người chứng kiến ở đó đều nghe thấy, "Phụ nữ nên rơi lệ bi thương vì người đàn ông mình, nhất là việc vứt bỏ cả tự tôn. Tự tôn tuy đáng giá, nhưng dù thế nào cũng được vứt bỏ, bởi vì đối với phụ nữ, thứ tôn nghiêm đáng giá này mới là quý báu nhất."



      Hạ Đồng thảng thốt quan sát Tô Nhiễm.



      Phía sau, Lệ Minh Vũ mím chặt môi, cứng đờ hết cả người.



      Chỉnh trang váy giúp Hạ Đồng xong, Tô Nhiễm hỏi , " sao chứ?"



      Hạ Đồng trả lời, thất thần nhìn Tô Nhiễm.



      Kỳ thực đâu chỉ mình ta thấy kỳ lạ, phản ứng của Tô Nhiễm khiến tất cả mọi người khiếp sợ. Đa số phụ nữ khi gặp tình huống này nếu áp dụng hạ sách phát điên cào rách mặt tình nhân của chồng rồi xoay người bỏ , cũng đấu trí so gan với tình nhân, vợ chính ngoài mặt tươi cười rạng ngời, nhưng trái timi đau đớn rướm máu. Đây là hai chiêu phổ biến mà vợ chính thường dùng.



      Nhưng Tô Nhiễm lại giúp mọi người mở rộng tầm mắt.



      chỉ đứng xem như người ngoài cuộc, dù là vẻ mặt, giọng điệu của lời , ngay cả động tác đỡ Hạ Đồng đứng dậy cũng tự nhiên lưu loát, chút oán giận, chút phát cáu, ra vẻ, diễn kịch, mỗi chữ đều từ tận đáy lòng, làm mọi người khỏi kính trọng người phụ nữ yếu đuối này thêm vài phần.



      Tô Nhiễm thấy Hạ Đồng nhìn mình chăm chăm, chỉ khẽ cười, lại giang tay ôm ta, mọi người đứng chứng kiến xung quanh đều cảm động ngớt. Người phụ nữ này quá rộng lượng, động tác này của Tô Nhiễm cũng làm Lệ Minh Vũ hoang mang.



      Cả người Hạ Đồng cứng ngắc, để mặc Tô Nhiễm ôm bản thân. Tô Nhiễm vỗ lưng ta trấn an, nhưng thuận thế vào ta ta câu, thanh thầm chỉ đủ để hai người nghe. Loáng cái, Hạ Đồng trợn to mắt, hít thở gấp gáp.



      "Tô Nhiễm, ..." ta là kích động hay phẫn nộ, khuôn mặt ta nhăn nhó, ngón tay run lẩy bẩy.



      Tô Nhiễm thêm lời nào, thả ta ra, cười dịu dàng với mọi người xung quanh, " Hạ vì việc của ba mình nên hơi xúc động, mong mọi người cử ai đó chở ấy về nhà."



      "Được! Được! Bà Lệ yên tâm." Chủ tiệc khâm phục Tô Nhiễm, vội vàng hứa hẹn.



      Tô Nhiễm cười biết ơn, sau đó xoay người nhìn Lệ Minh Vũ sững sờ từ nãy đến giờ, nụ cười của tươi hơn, chủ động tới gần khoác tay , cất giọng điềm đạm, "Chồng ơi, vừa nãy phải vội thăm ba mẹ à? Vợ chồng mình thôi."



      Động tác và giọng của dịu dàng giúp Lệ Minh Vũ mở ra lối thoát lớn.



      Ánh mắt Lệ Minh Vũ mềm mại, từ "Chồng ơi" như lông vũ phớt qua tim , như ánh nắng ấm áp tan chảy núi băng, ngay sau đó núi băng sụp đổ mãnh liệt. bất giác ngẩng đầu, xin lỗi mọi người rồi dẫn Tô Nhiễm rời khỏi.



      ***



      Bệnh viện, phòng làm việc của trưởng khoa ngoại thần kinh



      "Bốp..."



      Mộ Thừa ném thẳng hồ sơ bệnh nhân lên bàn làm việc, gương mặt hiền hậu có hữu lộ vui, "Hồ sơ của bệnh nhân sao có thể sai sót?"



      Trợ lý thấp thỏm, liên tục xin lỗi.



      "Mang ngay bệnh án của bệnh nhân lên cho tôi." Mộ Thừa có thói quen khuyên răn người khác, nhưng gần đây Quý Hâm Dao quấy phá thường xuyên, tính tình hơi nóng nảy, nhìn cái gì cũng vừa mắt.



      Trợ lý cắn môi, sắp khóc, "Bác sĩ Mộ, bệnh án, bệnh án tôi vẫn chưa chỉnh sửa...."



      "Cái gì gọi là chưa chỉnh sửa?" Mộ Thừa hơi lên cao giọng.



      "Tôi, tôi..." Trợ lý ấp a ấp úng, nước mắt lưng tròng.



      Mộ Thừa vừa muốn lên tiếng nghe thanh của An Tiểu Đoá, "Bác sĩ Mộ, trợ lý của hai ngày chưa được chợp mắt. Tăng ca thế này chết người đó." An Tiểu Đoá cười tủm tỉm câu cuối cùng.



      Mộ Thừa nhìn An Tiểu Đoá lại nhìn trợ lý, lúc này mới sực nhớ hai ngày qua đều ép trợ lý chỉnh sửa hồ sơ bệnh nhân, kìm được thở dài, xua tay, "Được rồi, mau về nhà nghỉ ngơi ."



      "Bác sĩ Mộ, vậy bệnh án cần..."



      "Yên tâm , bệnh án bác sĩ Mộ cần tôi chỉnh sửa xong xuôi." An Tiểu Đoá cười, vỗ vai trợ lý.



      Trợ lý nhõm, xin lỗi thừa lúc rồi mới .



      An Tiểu Đoá mang bệnh án đặt trước mặt Mộ Thừa, ngồi xuống, chống cằm, "Mời thầy xem bệnh án này học trò làm đạt chất lượng ạ." Cuộc thi vẫn chưa diễn ra, nhưng tâm tư của bay đến khoa ngoại thần kinh từ lâu.



      Mộ Thừa dịu bớt, "Cám ơn em, Tiểu Đoá." mở bệnh án xem lướt qua, ngạc nhiên nhìn , "Bệnh án này do em chỉnh sửa à?"



      "Đương nhiên." An Tiểu Đoá gật đầu.



      "Rất khá, chuyên nghiệp lắm, nhất là phần báo cáo này." Mộ Thừa gật đầu.



      An Tiểu Đoá vui mừng khôn xiết, chỉ thiếu mỗi khoa tay múa chân nữa là đủ, "Em đủ tư cách làm học trò của rồi chứ ạ?"



      "Rất có tư cách." Mộ Thừa cười cười, đóng bệnh án lại, nhìn , "Cho nên hy vọng em giành được kết quả tốt khi thi."



      "Chắc chắn rồi." An Tiểu Đoá hết sức sung sướng, lại thấy gương mặt tiều tuỵ, cất giọng xót xa, " sao vậy ạ? Mấy hôm nay nghỉ ngơi ư?"



      Mộ Thừa day trán, do An Tiểu Đoá là bạn thân của Tô Nhiễm, cũng chia sẻ, giọng, "Hai ngày nữa là sinh nhật của Băng Nựu. nếu giải quyết xong, Quý Hâm Dao mượn cớ này gây ."



      Tô Nhiễm từng hứa lo liệu sinh nhật của Băng Nựu thay , nhưng mấy hôm nay cố gắng kìm chế đến tìm , chỉ vì mong muốn có thêm thời gian suy nghĩ xem bản thân muốn gì. muốn sinh nhật của Băng Nựu làm phiền người nào, ngờ sắp xếp buổi tiệc sinh nhật chẳng dễ dàng gì.



      An Tiểu Đoá hiểu suy nghĩ của Mộ Thừa, trầm ngâm lúc, " đừng lo lắng nữa ạ. Em lo lắng vụ sinh nhật của Băng Nựu, nhưng bác sĩ Mộ..." ngập ngừng, như tìm lời .



      Thấy ngập ngừng, Mộ Thừa ngẩng đầu nhìn , "Sao vậy?"



      An Tiểu Đoá liếm môi, "Quý Hâm Dao dù sao cũng là mẹ ruột của Băng Nựu. Về việc tranh giành quyền nuôi dưỡng Băng Nựu, con bé cũng thể gặp mẹ ruột mãi được, đúng ạ? Dù sao cũng là máu mủ tình thâm."



      Mộ Thừa gật đầu vô lực, "Đạo lý em hiểu, nhưng..." day trán, chần chờ vài giây rồi mới , "Nhưng người phụ nữ nghiện ma tuý có tư cách làm mẹ của con . sợ ảnh hưởng đến Băng Nựu."



      "Cái gì? Nghiện ma tuý?" An Tiểu Đoá đứng bật dậy, trừng to hai mắt, " Quý Hâm Dao, ta...nghiện ma tuý?"



      Đôi mắt Mộ Thừa đầy mệt mỏi, lát sau , "Ừ, tình cờ bắt gặp hai ngày trước."



      "Hả?" An Tiểu Đoá ngây ngốc.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :