1. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

eBook Này chiến trận, này cuồng si - Rafael Sabatini

Thảo luận trong 'eBook Phương Tây'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,824
      [​IMG]
      Tác giả: Rafael Sabatini

      Dịch giả: Lê Đình Chi

      Nhà xuất bản: Phụ Nữ

      Đơn vị phát hành: Nhã Nam

      Sách: Trần Ngọc Tuyền

      Chụp pic: Devil

      Tách pic: Boom Boom Boom

      Beta:

      Dorothy Pham, Mimi Ngoc

      Ta Hong Son, Stép Tép Tép

      Hiệu: Phi Phi Yên Vũ

      Ebook: Devil
      Nguồn eBook: hội những người chăm chỉ làm ebook free

      Giới thiệu

      Tác phẩm:

      Khi nhắc đến cái tên Rafael Sabatini, người ta thường coi ông là ”chàng hiệp sĩ cuối cùng” của thể loại tiểu thuyết "áo choàng và thanh kiếm". Lựa chọn cho mình đề tài sáng tác duy nhất thể loại văn học đến buổi hoàng hôn, Sabatini hầu như bị che khuất bởi ánh hào quang của các bậc tiền bối như Dumas hay Scott. Nhưng, đến hôm nay, có lẽ ít ai ngờ rằng, Sabatini là trong những tác giả nổi tiếng và được hâm mộ nhất khi còn sinh thời, và những cuộc phiêu lưu do ngòi bút của ông viết ra chỉ làm say mê bạn đọc mà còn gây cảm hứng rất lớn cho ra đời của hàng loạt phim điện ảnh về đề t cướp biển. Khác với những tiểu thuyết đăng dài kỳ báo có số lượng trang khổng lồ của Alexander Dumas hay nhiều nhà văn khác cuối thế kỷ 19, các tiểu thuyết của Sabatini được viết với văn phong đọng hơn, đại hơn. Thay vì nhiều đối thoại và tự , Sabatini dành cho nhân vật của mình nhiều thời gian hơn để hành động, có lẽ vì thế mà các cậu chuyện của ông luôn rất "sống", hành động luôn nối tiếp nhau dừng từ đầu cho tới cuối câu chuyện. Này chiến trận, này cuồng si là ví dụ tiêu biểu.
      Nội dung câu chuyện trong Này chiến trận, này cuồng si được Rafael Sabatini đặt trong bối cảnh Italy thời kỳ Phục hưng cuối thế kỷ 15 - đầu thế kỷ 16. Đây là trong những tiểu thuyết lịch sử đầu tiên của tác giả, cũng là tiểu thuyết đầu tiên của ông mượn giai đoạn này làm nền cho câu chuyện.
      Toàn bộ câu chuyện xảy ra vào thời Giáo hoàng Alexander VI (tức Roderigo Borgia, khoảng 1492 - 1503), thời kỳ phát triển rực rỡ về văn học nghệ thuật của Italia, nhưng đây cũng là thời kỳ loạn lạc nhiễu nhương khi Italia bị chia năm xẻ bảy liên tục rơi vào những cuộc nội chiến dứt để tranh dành quyền bá chủ giữa các quốc gia . Nổi bật lên trong những cuộc chiến ngừng ấy là mưu toan thống nhất Italia thành của gia đình Borgia - chủ yếu là Giáo hoàng và con trai, Cesare Borgia. Roderigo Borgia nổi tiếng là nhân vật ăn chơi phong lưu nhất Italy thời ấy với ít nhất 3 người con trai và 2 người con được chính thức thừa nhận, kết quả của vô số cuộc tình. Cesare Borgia mới 20 tuổi được phong Hồng y, để rồi sau đó cũng bỏ áo chùng sang bên để trở thành công tước Valentinois, nỗi kinh hoàng của cả Italia.
      Tất cả bắt đầu bằng việc Gian Maria Sforza, công tước Babbiano, cầu hôn cháu công tước Urbino để tìm kiếm liên minh chống lại mối đe doạ từ Cesare Borgia. Mọi chuyện đều xuôi chèo mát mái, thế nhưng rắc rối bắt đầu khi dâu, cam chịu biến mình thành vật hi sinh cho liên minh chính trị, liều lĩnh bỏ trốn chỉ vài ngày trước khi hôn lễ được cử hành...
      Khi bị ép vào cuộc hôn nhân chính trị, nàng - công nương kiều, mơ mộng, vốn xa lạ với những đua tranh ngoài bức tường thành - bỗng liều lĩnh chống lệnh vua, đem quân cố thủ trong lâu đài, những muốn bảo vệ danh dự của mình.
      Khi trái tim mách bảo, chàng - bá tước đam mê phiêu lưu, màng quyền bính - sát cánh cùng nàng, dưới danh nghĩa kẻ đánh thuê hèn mọn, màng hiểm nguy, thầm bảo vệ người trong mộng.
      Tình mưu, hận thù và đố kỵ, tất cả tưởng như ràng khi chiếc cầu dưới cổng thành Roccaleone uy nghi hạ xuống...>

      Tác giả:

      Rafael Sabatini (29/04/1875 - 13/02/1950) là nhà văn chuyên viết truyện thám hiểm - lãng mạn và thu được nhiều thành công lớn trong nghiệp sáng tác. Ông nhận được giải Book Prize. số tác phẩm nổi tiếng của Rafael Sabatini: Chim ó biển (The sea hawk, 1915), Scaramouche (1921); Cuộc đời chìm nổi của thuyền trưởng Blood (Captain Blood, 1922); Bellarion the Fortunate (1926)... Ông xuất bầu trời văn học cùng thời với rất nhiều tên tuổi rực sáng khác như A. Dumas, W. Scott, và là trong những tác giả được mến mộ nhất thời ấy, với dòng tiểu thuyết hiệp sĩ, lãng mạn. Nhiều tác phẩm của Rafael Sabatini cũng được chuyển thể thành phim.

      câu chuyện kể trích ra từ các giai thoại của Urbino dưới thời trị vì của Công tước Guidobaldo da Montefeltro Cao quý và Hùng mạnh.
      ~~~~~~~~~~~

      “Nào công nương, hiệp sĩ, nào chiến trận, ái tình
      Nào lịch lãm, can trường nay tôi xin kể lại”

      ARIOSTO

      ePub

      PRC
      trinh hồngmtx910 thích bài này.

    2. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :