1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đại nam tử tiểu nàng dâu - Thất Chích Nhạn(83)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      30

      Triệu Trọng Sơn cất túi đồ xong sau đó liền đứng dậy nhà Lí Chính cùng nhà Triệu Tam gia, lúc gần có hỏi Chu Mạch khi nào về Chu gia, nhiều năm có ở nhà, nay trở về cũng phải vấn an Trần thị chút.

      Đối với ý nghĩ này của , Chu Mạch lòng tràn đầy vui mừng, dù sao đó cũng là nhà mẹ đẻ của nàng. Vì thế nàng với ăn cơm trưa xong , như vậy cần phải ăn cơm ở nhà Trần thị, bởi vì Chu Mạch biết lúc này Trần thị vội vàng làm mầm đậu.

      Sau khi Triệu Trọng Sơn rời , Chu Mạch liền mình ở trong nhà sắp xếp mấy tấm vải bố mua ở hai lần hợp chợ trước, lúc trước nàng mua vải đều là màu hồng nhạt cùng màu hồng cánh sen, dùng để may cho Đông Nhi và nàng, giờ ở nhà có nam nhân, xem ra lần sau trấn nàng phải mua thêm vải.

      Ngay tại lúc Chu Mạch hết sức chuyên chú đo may cắt vải nghe được trong sân truyền đến tiếng bước chân, nàng ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy Lí thị hùng hổ dẫn theo ba nữ nhân thẳng tiến vào nhà nàng, nàng liền vội vàng cất kéo cùng kim chỉ cho vào giỏ may, nàng nhìn đám người Lí thị thế lực hung mãnh, nếu có đánh nhau cũng thể dùng kéo đâm người ta bị thương được, so với việc tay đấm chân đá là hoàn toàn khác nhau, có đổ máu nàng rất khó ăn .

      Lại tiếp, Lí thị chờ bốn nữ nhân vào nhà xong, liền vội vàng quay người đóng cửa, còn quên cài then cửa lại.

      Chu Mạch nhìn thấy khỏi cười lạnh, đặc biệt nhìn thấy hai miếng thuốc dán nằm cổ Lí thị, nàng nhớ ngày đó nàng có đụng tới cổ của ả ta hay , nàng chỉ nhớ là nàng chỉ tập trung đánh vào mông cùng đùi của ả ta mà thôi. Nàng cũng hiểu vì sao ngày hôm qua thấy được Lí thị, ra là về nhà mẹ đẻ tìm viện binh.

      đợi Chu Mạch mở miệng, Lí thị bắt đầu kêu la: "Chu thị! Hôm nay chúng tao tới tìm mày, vì cái gì khác, muốn mày đền tiền thuốc men!" xong căm tức nhìn Chu Mạch.

      "Tiền thuốc men? Ngày đó tôi nhờ bà bà đưa cho ." Chu Mạch đúng lý hợp tình, xong bướng bỉnh nhìn chằm chằm Lí thị, nghĩ thầm, ánh mắt trừng lớn như vậy sợ mỏi à, so xem mắt ai lớn hả, mắt tôi lớn hơn nè!

      "Mấy chục văn tiền làm sao đủ? Mày đánh tao phải nằm liệt giường, tiền bồi thường ít nhất phải năm lượng bạc!" Lí thị tiếp tục ngang ngược , ba nữ nhân bên cạnh cũng lên tiếng phụ hoạ theo đuôi tiền bồi thường quá ít.

      "Liệt giường sao? Tôi thấy hôm nay đại tẩu rất có sức sống, thân thể vô cùng tốt, giọng cũng rất khỏe đó chứ." Chu Mạch tiếp tục đáp trả.

      Nghe thấy Chu Mạch như thế, Lí thị tức giận xông tới, ả giơ tay lên chuẩn bị cho Chu Mạch cái tát.

      Đúng lúc đó người đứng bên cạnh Lí thị từ lúc bước vào đến giờ liền nhanh tay kéo tay ả ta lại, cản trở cái tát tai này. Chu Mạch biết nàng ta, là biểu tỷ Vương Lê Hoa của Lí thị.

      Vương Lê Hoa giữ chặt tay Lí thị, dùng ánh mắt ra hiệu cho Lí thị cần xúc động, sau đó chậm rãi với Chu Mạch: "Đệ muội, cũng đừng giận tôi, tôi theo Cúc Hoa gọi tiếng đệ muội. đánh đại tẩu của như vậy, làm hại nó phải nằm ở giường mấy ngày thể bước xuống giường làm được việc gì, đánh nhau với ngày đó nó cũng liền mất sữa, chỉ tội nghiệp Lai Phúc như vậy phải húp nước cháo." xong vẻ mặt thương xót nhìn Chu Mạch, trong lời của nàng ta người tội nghiệp là Lí thị, nhưng trong ánh mắt lại lên người gây chuyện là Chu Mạch.

      Vừa nghe Vương biểu tỷ như vậy, Chu Mạch hiểu vì sao mỗi lần Lí thị sau khi từ nhà mẹ đẻ trở về chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ số thông minh lại bay vọt như vậy, ngờ nàng ta lại có quân sư thông minh như thế, xem ra hôm nay Lí thị mang theo chị dâu cùng biểu tỷ của mình đến đây là muốn vừa đấm vừa xoa bức nàng phải ra bạc đây mà.

      "Biểu tỷ, có nhìn thấy cổ của tôi chưa, đây là bị đại tẩu của tôi cào đấy, tôi cũng phải mời đại phu tới khám đó chứ, đến bây giờ cũng có người nào đền tiền cho tôi. Tôi vì sao phải đưa tiền thuốc men cho đại tẩu, cũng là vì cảm thấy thực có lỗi với đứa cháu tội nghiệp của tôi thôi, như vậy bị nương của nó vì chút tiền mà phải liều mạng với người khác, hoàn toàn đếm xỉa gì tới nó." Chu Mạch vừa vừa đưa vết cào cổ cho các ả ta nhìn.

      Đại tẩu Lí thị mở miệng châm chọc khiêu khích Chu Mạch: "Đúng vậy, muội muội tôi dầu gì cũng còn có đứa con trai tội nghiệp, có số người muốn sinh con trai còn sinh được đấy! Đừng con trai, sinh đứa con tôi thấy còn khó khăn."

      Nghe xong lời này, Chu Mạch cảm thấy mặt của nhị tẩu Lí thị đen lại, nàng nhớ tới nhị ca Lí thị có ba đứa con , lần này lại mang thai, cho nên mấy ngày trước Lí thị ôm Lai Phúc trở về chắc là cho Lý nhị tẩu đái dầm , ở đây có phong tục là sau khi mang thai cho đứa bé trai tầm nửa tuổi đái giường thai phụ có thể sinh được con trai, hai chị em bạn dâu Lí gia ngày thường bất hòa, cho nên khi Lí nhị tẩu nghe được đại tẩu như vậy, mặt lập tức đen lại, đây phải là chỉ cây dâu mà mắng cây hòe sao.

      Chu Mạch nghe xong cũng gì, chỉ cười : "Ngại quá, để đại tẩu phải thất vọng rồi, Trọng Sơn nhà chúng tôi hôm qua vừa trở về, tối qua còn cho tôi mau chóng sinh con trai đấy."

      Chu Mạch sau khi xong câu đó mọi người trong phòng đều ngơ ngác, người có phản ứng trước là Vương biểu tỷ: "Triệu lão nhị trở về? vậy chăng?"

      đợi Chu Mạch trả lời, bên ngoài liền vang lên tiếng đập cửa, ngoại trừ Chu Mạch những người còn lại đều bị dọa giật mình, nhưng khi các nàng nhìn thấy Chu Mạch gật đầu thừa nhận, cũng dám lỗ mãng, vội vàng mở cửa.

      Triệu Trọng Sơn đẩy cửa bước vào nhà, nhìn thấy khắp nhà toàn là nữ nhân với vẻ mặt ngơ ngác nhưng cũng có biểu kinh ngạc gì cả, trước kêu Lí thị tiếng đại tẩu.

      "Trọng Sơn, sao chú trở về rồi?" Lí thị đầu óc chưa tỉnh táo nhưng nhanh miệng hỏi câu rất ngu xuẩn, miệng của ả ta so với đầu óc của ả bao giờ cũng nhanh hơn.

      Chu Mạch nghe câu hỏi như vậy rất muốn nở nụ cười, đại tẩu cho dù muốn nhị đệ của trở về, cũng cần biểu ràng như vậy chứ, nhìn vẻ mặt Lí thị tỏ ra rất buồn bực.

      Triệu Trọng Sơn cũng để ý, nghiêm chỉnh trả lời câu hỏi của Lí thị: "Đại tẩu, tôi trở về, nữa."

      Nghe câu trả lời của Triệu Trọng Sơn, Chu Mạch hiểu sao lại cảm thấy trong lòng ấm áp, Vương Lê Hoa vội vàng nắm tay áo Lí thị.

      "Trọng Sơn, nay chú trở về, tôi cũng với chú về chuyện của vợ chú cho chú biết, mấy ngày trước đại tẩu của chú có cùng vợ của chú cự cãi vài câu, chỉ vậy thôi mà Chu thị lại đánh Cúc Hoa nằm liệt giường, còn phải mời đại phu đến khám đấy, còn phải lấy thuốc bôi, cho nên hôm nay chúng tôi đến đây chỉ muốn lấy tiền thuốc men mà thôi." Vương Lê Hoa dùng khuôn mặt tươi cười với Triệu Trọng Sơn.

      "Đấy là chuyện phải làm, biết đại tẩu tốn bao nhiêu tiền thuốc men?" Triệu Trọng Sơn hỏi, Chu Mạch nghe xong mà nóng nảy, chẳng lẽ người này cứ như vậy cam tâm bị người ta lừa?

      " nhiều lắm, tốn năm lượng bạc." Vương biểu tỷ , rất khác với ba người còn lại, chỉ biết sai đâu đánh đó.

      "À, người mà đại tẩu mời chính là Tôn đại phu nhà Tôn Trại ở sát vách sao?" Triệu Trọng Sơn làm bộ như có gì hỏi.

      "Đúng vậy, chú cũng biết cái lão đầu đó khám bệnh lúc nào cũng ra giá rất cao!" Vương Lê hoa lại dùng ánh mắt ngăn Lí thị muốn mở miệng.

      "Được, để tôi đem năm lượng bạc đưa cho đại tẩu, đúng lúc ngày mai tôi cũng theo nương đến nhà Tôn Trại thăm cậu của huynh ấy, thuận tiện hỏi Tôn lão nhân chút sao lão ấy chỉ khám cái bị thương lại thu đến năm lượng bạc, nếu ông ta nguyên do, tôi bắt ông ta phun ra bạc thừa cho tẩu." Triệu Trọng Sơn từng chữ từng chữ .

      Ách. . . . Chu Mạch rốt cục hiểu, ra Triệu Trọng Sơn lúc bắt đầu đào hố đặt bẫy cho các nàng ta nhảy vào, trong lòng nhịn được cười trộm, nàng luôn luôn cho rằng bản thân nàng là loại người bề ngoài vô hại nhưng bên trong lại rất xấu xa, nhưng hôm nay so với tên Triệu Trọng Sơn có bộ dáng nề nếp vẫn phải kém chút.

      Bốn ả ta cũng đoán được Triệu Trọng Sơn như vậy, Vương Lê Hoa vội vàng giải thích, nào là cần tìm Tôn lão nhân hỏi làm chi, những là tiền thuốc men, còn trễ nãi Lí thị bước xuống giường làm việc gì đó, đại tẩu cùng nhị tẩu của Lí thị đứng bên cạnh cũng vội vàng phụ họa, nào là Lai Phúc có sữa bú, lại có cách nấu cơm linh tinh đủ thứ.

      Chu Mạch khỏi bĩu môi, từ lúc Lí thị sinh con, việc trong nhà hay ngoài ruộng cho tới bây giờ đều dính tay, nàng chỉ đánh có chút lại đánh ra được đại tẩu chịu khó cơ đấy.

      "Nếu là cho cháu của tôi, bấy nhiêu cũng phải, đại tẩu cứ về trước, tôi đưa tiền qua cho tẩu. Nhưng mà đại tẩu à, tôi muốn sau này tẩu cùng Chu thị là chị em bạn dâu hòa thuận vui vẻ, tôi muốn bởi vì chuyện lông gà vỏ tỏi mà cãi nhau, càng đừng đến là đánh nhau." Triệu Trọng Sơn nhìn Vương Lê Hoa, mà chỉ nhìn chằm chằm Lí thị, ánh mắt kiên quyết cầu, giống như Lí thị đồng ý cầu của , năm lượng bạc cũng đừng mơ lấy được.

      Lí thị phản ứng chậm chạp cũng cảm nhận được khí thế trong mắt , hơn nữa bị biểu tỷ bên cạnh kéo kéo tay áo, dùng cái ánh mắt, nàng vội vàng gật đầu : "Được, được, tôi cùng đệ muội nhất định hòa thuận vui vẻ." Hoàn toàn bộ dáng có tiền là hết.

      Triệu Trọng Sơn xong lại gọi Chu Mạch: "Chu thị!" Chu Mạch nghe xong nghĩ thầm xem ra quan hệ của nàng cùng với lão công trước mắt này cũng thân thiết cho lắm.

      Chuyện này sau khi được Triệu Trọng Sơn giải quyết, cuối cùng lấy năm lượng bạc vẽ cái dấu chấm tròn kết thúc, Chu Mạch bị Triệu Trọng Sơn lôi kéo đem bốn nữ nhân đưa ra sân. Dĩ nhiên Chu Mạch cũng muốn lấy bạc mà Triệu Trọng Sơn đưa cho nàng lấy ra mà đền, nàng còn có lòng tốt đến nỗi đó đâu, đó là chuyện thể nào.

      Hiển nhiên Triệu Trọng Sơn cũng muốn Chu Mạch ra tiền, lấy từ trong gói đồ ra năm lượng bạc sau đó đến nhà đại ca ở sát vách bên cạnh.

      Đến nhà đại ca được biết đại ca có ở nhà nghe thu hoạch ngô.

      Chu Mạch nấu cơm trưa sớm chút, nàng làm hai mặn canh, dưa chuột xào thịt, gan heo xào đậu đũa, canh mướp nấu thịt bằm, cảm thấy đủ nhà ba người ăn, món chính vẫn là bánh bao nóng, ngày hôm qua nàng có mua được gạo mễ ngon nhưng dùng để nấu cơm, chỉ chừa để nấu cháo ăn sáng, dù sao gạo mễ ngon so với bột mì vẫn đắt hơn, từ khi ra riêng trong nhà cơ bản mỗi ngày đều có thịt ăn, đặc biệt là cơm trưa, mà gan heo cùng ruột heo cũng rẻ tiền, cho nên cuối tuần có thể mua ít về nấu ăn.

      Làm xong mọi thứ Triệu Trọng Sơn cùng Đông Nhi đều trở về, hai cha con bọn họ đều biết thời điểm về nhà dùng cơm.

      Nhìn thức ăn bàn, Triệu Trọng Sơn yên lặng rửa tay ngồi xuống ăn cơm, nhưng ăn đến nửa vẫn là nhịn được : "Tiểu Mạch, chúng ta từng cuộc sống của chúng ta coi như cũng tạm được, nhưng thịt cũng cần mỗi bữa đều phải ăn, buổi sáng ăn qua trứng gà, cơm trưa cũng phong phú như vậy, chúng ta chỉ có ba mẫu đất, sau này còn phải có thêm con nữa."

    2. vulinh

      vulinh Well-Known Member

      Bài viết:
      20,019
      Được thích:
      24,221
      Chương 31

      Triệu Trọng Sơn xong cũng nhìn Chu Mạch, tiếp tục cúi đầu ăn cơm, Chu Mạch nghe xong trong lòng rất là buồn bực, nàng đối với chuyện lúc sáng Triệu Trọng Sơn tự ý quyết định thương lượng gì với nàng liền cho Lí thị năm lượng bạc vẫn còn có phần buồn bực, giờ lại thấy như vậy liền nhịn được.

      "Đông Nhi tuổi lớn phải ăn ngon chút mới phát triển tốt được, hơn nữa huynh xem tôi luôn luôn gầy như thế này, sau khi ở riêng mới có thể được ăn thứ này thứ kia, lúc trước ở nhà huynh tôi phải ăn khô nuốt khan. Hơn nữa lúc sáng huynh đưa cho đại tẩu của huynh năm lượng bạc cũng đủ cho nhà chúng ta ăn ít nhất là năm." Chu Mạch dám lớn tiếng với Triệu Trọng Sơn, nàng biết đối mặt với loại nam nhân đầy tính gia trưởng này chỉ có thể tỏ ra giả vờ yếu đuối tội nghiệp, vì thế lúc chuyện nàng như tiếng muỗi kêu. Mặt khác nàng vẫn sợ chuyện bạo lực gia đình, nghe ở cổ đại có rất nhiều nam nhân đánh vợ, tại đối với nam nhân trước mắt này, ở chung gần ngày nàng còn chưa đủ hiểu biết về , quan trọng là nàng dám nắm chắc có thể đánh thắng được hay .

      Quả nhiên cho dù tiếng của Chu Mạch như vậy nhưng Triệu Trọng Sơn lại nghe rất , vội vàng giải thích với Chu Mạch: "Ta cho mẹ con các nàng chịu khổ! Ngày hôm qua ta cho nương hai mươi lượng, tam đệ cùng cha mẹ ở chung với nhau, bấy nhiêu cũng coi như là giúp đỡ, tối hôm qua ta cũng có cho đại ca bạc, đại ca chết sống nhận, nhà đại ca cũng tốt mấy, cũng coi như vì trưởng tôn Triệu gia chúng ta, năm lượng bạc kia cũng coi như là giúp đỡ bọn họ."

      xong mọi chuyện, sợ Chu Mạch trong lòng còn hiểu lầm, vội vàng bổ sung câu: "Đợi lát nữa đến nhà mẹ vợ, ta cũng cho bà hai mươi lượng, hai bên đều là cha mẹ, cho nên phải như nhau. Nàng đừng nghĩ nhiều."

      Nghe mấy chuyện này Chu Mạch biết gì, ngươi nghĩ ngươi là thằng bé phát tiền à? Phần thưởng Lôi Phong ở cổ đại ngươi có muốn ban phát cho ngươi luôn hay , nhưng nàng vẫn là cau mày nỉ non: "Nếu như vậy, chúng ta..."

      Biết Chu Mạch lo lắng cái gì: "Chúng ta còn trẻ tuổi, vẫn còn sức khỏe, nông nhàn ta còn có thể lên núi săn thú đổi tiền, cho nên nàng đừng lo lắng!" Triệu Trọng Sơn vội vàng an ủi nàng.

      "Huynh tính toán tốt rồi, huynh xem rau dưa chúng ta ăn hôm nay đều là do chúng ta trồng, thịt phải trấn mua, còn có dầu muối tương dấm, tuy những thứ này tốn bao nhiêu tiền. Huynh buổi sáng đưa cho đại tẩu năm lượng bạc có thể ăn được những bữa cơm trưa như thế này hơn nửa năm đấy." Chu Mạch vẫn cứ giọng than thở, nàng đối với chuyện lúc sáng vẫn còn rất tức giận.

      "Nàng..." Triệu Trọng Sơn mặt đanh lại, ràng rất tức giận. lại cúi đầu tiếp tục ăn cơm để ý Chu Mạch. Thấy chuyện Chu Mạch cũng im lặng, chuyên tâm ăn cơm, Đông Nhi có thể cảm nhận được bầu khí căng thẳng, nuốt vội mấy miếng cơm ăn no rồi chơi.

      bàn chỉ còn lại hai vợ chồng yên lặng tiếng động ăn cơm, bất quá Triệu Trọng Sơn cơm nước xong buông bát đũa lại quả quyết cam đoan với Chu Mạch: "Tiểu Mạch, cần phải nhắc nhắc lại chuyện năm lượng bạc kia nữa, về sau nàng muốn ăn gì cứ nấu, bạc đủ nàng tìm ta lấy là được." xong liếc mắt nhìn Chu Mạch liền đứng dậy rời khỏi, là về nhà lớn chuyến, nhanh chóng trở về Chu gia.

      Nhìn bóng lưng rộng lớn kia, Chu Mạch trong lòng chỉ thấy biết làm sao, nàng biết trong lòng Triệu Trọng Sơn, hiếu đạo cùng tình nghĩa huynh đệ chiếm phần rất lớn, cũng đem Đông Nhi để ở trong lòng, từ ngày đầu tiên gặp Đông Nhi liền dùng vẻ mặt ôn hoà đối với con . Còn ở trước mặt mọi người lại tỏ ra xa cách với nàng, bọn họ vốn là vợ chồng, gần trong gang tấc lại tựa như người xa lạ, cuộc sống sau này nên sống như thế nào đây.

      Cẩn thận nghĩ lại, Triệu Trọng Sơn đưa Tôn Thị tiền cũng là chuyện đương nhiên, đó là tẫn hiếu, đối với chuyện ở nhà gần sáu năm coi như bồi thường. Mà đưa tiền cho đại ca đại tẩu đó là giúp đỡ, đành lòng thấy nhà huynh đệ ruột thịt của mình sống kham khổ, đối với những chuyện lúc xưa đều là quá khứ, hơn nữa bản thân ở bên ngoài dùng mạng đổi lấy tiền, Chu Mạch biết bản thân nàng là vợ người ta có quyền lên tiếng, nhưng vẫn nhịn được mà thở dài, trượng phu nhà mình phải là đại phú đại quý mới nổi mà phải đảm nhiệm rất nhiều việc.

      Chu Mạch thu dọn bát đũa xong Triệu Trọng Sơn từ bên ngoài trở về, dường như là quên những chuyện thoải mái diễn ra bàn cơm vừa rồi, chỉ mãi lo thúc giục Chu Mạch nhanh chóng chuẩn bị, lát nữa xuất phát Chu gia thăm Trần thị. Bởi vì dự định buổi chiều trở về cho nên bọn họ mang Đông Nhi theo, sợ về gấp rút làm con bé bị mệt.

      Hai người đường chuyện đến nhà Trần thị, bọn họ vừa mới vào cửa lớn liền nhìn thấy Trần thị chạy tới, nắm tay áo Triệu Trọng Sơn vui mừng kềm chế được.

      " đúng là về, hôm nay sáng sớm có người với nương là Trọng Sơn về, nương còn tin nữa đấy, giờ thấy mới tin tưởng, ông trời có mắt! Bồ tát phù hộ Trọng Sơn chúng ta bình an trở về!" Trần thị vừa vừa chắp tay tạo thành hình chữ thập cầu nguyện.

      "Nương, Trọng Sơn về , nương cứ yên tâm !" Triệu Trọng Sơn cũng có chút kích động, đỡ Trần thị vào phòng, mời Trần thị ngồi ở ghế , sau đó liền quỳ mặt đất dập đầu với Trần thị ba cái.

      Chu Mạch nhìn hành động của mà sửng sốt, nàng lớn như vậy lần đầu tiên mới nhìn thấy cảnh khấu đầu lạy cha mẹ, nghĩ đến ngày hôm qua buổi chiều ở nhà cũ Triệu gia chắc cũng làm thế với Triệu Đại Ngưu cùng Tôn Thị, tiếc là lúc đó nàng đem đồ về nhà, cho nên bỏ lỡ cảnh tượng hiếm có như thế.

      Trần thị vội vàng đỡ Trọng Sơn đứng lên, nhiệt tình kéo ngồi xuống ghế, lại kéo Chu Bình đứng ở bên cạnh qua chào hỏi tỷ phu, nó cũng quên mất Triệu Trọng Sơn là ai, dù sao lúc tòng quân Chu Bình chỉ có bảy tám tuổi. Chu Bình luôn luôn mắc cỡ lại sợ Triệu Trọng Sơn, nó liền hỏi tỷ phu nó ít chuyện đánh giặc ở quân doanh, Triệu Trọng Sơn cũng rất có kiên nhẫn trả lời từng câu , cuối cùng còn sau này có thời gian dạy cho nó chút quyền cước.

      Chu Mạch nhìn hai người bọn họ tán gẫu sôi nổi như thế, liền vội vàng lôi kéo Trần thị ra ngoài, nàng tại có bụng câu hỏi rất muốn hỏi Trần thị.

      "Nương, lúc trước con có với nương chuyện con sau khi bị đụng đầu quên hết mọi chuyện trước kia, có phải trước kia Trọng Sơn đồng ý cưới con phải ?" Chu Mạch vô cùng xác định hỏi.

      "Ai!" Nghe được câu hỏi của Chu Mạch, Trần thị đầu tiên là thở dài, sau đó : "Chuyện này cũng thể trách nó, lúc trước nó có đính hôn với nương, là người cùng thôn, chính là con thứ hai của nhà Hồ Ma Tử ở phía bắc thôn của các con. Hai đứa chúng nó từ cùng nhau lớn lên, nam lớn lên tuấn tú, nữ lớn lên xinh đẹp. Người lớn hai bên thấy bọn nó từ gắn bó nhau rời, liền sớm cho tụi nó đính hôn."

      "Vậy, tại sao hai người này lại thành thân với nhau?" Chu Mạch tỏ vẻ như bản thân là người nghe chân thành, phụ họa theo đuôi hỏi. Kỳ thực trong lòng nàng nghĩ là, tình cảm thanh mai trúc mã nàng làm sao có thể sánh bằng đây.

      "À, chính là…, ai biết đứa đó bị tỷ tỷ của nó rù quến, lại tình nguyện làm người thiếp thứ chín của Vương địa chủ, cũng đồng ý gả cho Trọng Sơn là nông dân bán lưng cho đất bán mặt cho trời. Trọng Sơn lúc đó đối với nó rất tốt, nghe nếu nó có thả lưới bắt chim cũng đưa đến nhà Hồ Ma Tử trước, càng đừng đến việc gánh nước ra đồng cho nhà bọn họ. Khi đó bà bà của con cũng vì chuyện này tức giận ít đâu. Sau khi nhị nương Hồ gia gả cho Vương địa chủ làm thiếp, kể từ đó Trọng Sơn luôn luôn im lặng, công công bà bà của con rất tức giận, vốn là trong ba đứa con trai nó là đứa mà họ muốn thấy mặt nhất nay lại gặp chuyện xấu hổ như thế. Đúng lúc đó đệ đệ của con làm bò của nhà họ chết, mà con cũng ở tuổi đợi gả, họ liền cầu nhà chúng ta đem con gả cho nó. Lúc đầu Trọng Sơn chết sống đồng ý, sau này nghe Hồ gia nhị nương mang thai, nó mới chấp nhận. Nương cũng vì thấy Trọng Sơn diện mạo tuấn, hơn nữa còn thà siêng năng nên mới đồng ý, con đó, nhặt được của quý rồi."

      Chu Mạch nghe xong, trong lòng có chút cảm khái quá mức, tình huống máu chó như vậy mà nàng cũng gặp phải sao trời. Xem ra nàng đoán đúng, Triệu Trọng Sơn thích nàng, còn trong mắt nương nàng lại cho rằng nàng nhặt được của quý, nhưng theo thực tế Chu Mạch có thể đoán ra rằng sau khi nàng gả đến Triệu gia, trượng phu của nàng cũng cho nàng cái sắc mặt tốt nào.

      Xem ra bất luận là ở cổ đại hay đại, đều có chuyện nữ nhân tình nguyện ngồi xe thể thao mà khóc chứ muốn ngồi xe đạp mà cười. Ngươi thể họ tham mộ hư vinh, họ chỉ dựa vào khuôn mặt cùng dáng người, ăn trộm, cướp đoạt, cũng làm chuyện gì sai, họ chẳng qua là sợ phải chịu khổ mà thôi.

      Nhìn con nhíu mày, Trần thị vội vàng an ủi : "Khi đó con vừa đen lại vừa gầy, nó thích con cũng là đương nhiên, nhưng bây giờ con nhìn con xem, muốn ngực có ngực, muốn khuôn mặt có khuôn mặt, nếu con thể bản lĩnh chút, nó cũng thể lại ghét bỏ con. Việc cấp bách bây giờ là nhanh chóng sinh con trai cho nó !"

      Nghe được Trần thị như thế, Chu Mạch lại do dự, nàng cùng bây giờ có sợi dây ràng buộc đó là Đông Nhi. Triệu Trọng Sơn trở về đến bây giờ được ngày đêm, trong đầu nàng cũng thoảng qua trăm ngàn cái ý tưởng, từ cùng cách cho đến tạm khoan nhượng vì lợi ích toàn cục, từ mạnh mẽ cho đến giả trang là nàng dâu yếu đuối, nàng cũng đều nghĩ qua, đây là lần đầu tiên từ lúc nàng xuyên đến thời đại này lại cảm thấy mờ mịt như thế, nàng thể tìm thấy hướng để tiếp tục sống.

      Bất quá nghe ý tứ Trần thị Triệu Trọng Sơn là cái loại si tình, nhưng cái loại si tình này lại nằm người của nàng. Nếu cẩn thận xét lại trượng phu này của nàng vẫn có chút ưu điểm, cần cù lao động, hiếu kính cha mẹ, thương con , nếu dụng tâm, tuyệt đối cũng có thể trở thành trượng phu tốt, tuy nhiên khuyết điểm của là quá tự cho mình là đúng, tư tưởng đàn ông lại quá lớn, thậm chí có chút cổ hủ. Quan trọng là phải xem sau này thế nào nữa, thấy tình huống hôm nay chắc là cũng dự đoán được nàng phản bác ý kiến của , cho nên sắc mặt có chút khó coi. Bất quá nghĩ đến, chuyện như thế sau này còn xảy ra nhiều.

      Chờ nửa ngày vẫn thấy câu trả lời khẳng định của Chu Mạch, Trần thị lấy tay khều nàng cái, "Nghĩ cái gì đấy, nương bây giờ chuyện con cần làm là sinh con trai cho Trọng Sơn, con cũng có tuổi, nên nắm chặt thời gian!"

      "À, được, con biết." Chu Mạch vội vàng đáp lời, trong lòng còn suy nghĩ về đủ loại tương lai với Triệu Trọng Sơn như thế nào, nếu trở lại tốt, nàng may vá thêu thùa sống tự do qua ngày, nuôi Đông Nhi lớn sau đó chọn con rể ở rể để hiếu thuận với nàng, có thể bình an thuận lợi sống đời, nhưng tại lại giống như thế, nàng phải suy xét chút kế tiếp nên sống qua ngày thế nào.

      Trần thị nghe xong câu trả lời khẳng định của Chu Mạch cũng thấy yên tâm, nắm tay nàng kéo cách xa cửa chính chút, sau đó lấy túi tiền từ trong tay áo lấy ra ba lượng bạc đưa cho Chu Mạch, Chu Mạch chỉ nhìn mà còn mỉm cười : "Nương, nương đưa cho con ba lượng bạc, lát nữa Trọng Sơn hiếu kính với người hai mươi lượng đấy!"

    3. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 32

      Tuy thế nhưng Chu Mạch vẫn nhận lấy tiền Trần thị đưa, còn quên dặn dò Trần thị nhất định phải nhận tiền Triệu Trọng Sơn đưa cho bà.

      Trần thị nghe xong nhịn được lầm bầm: "Tới bây giờ nương cũng tích góp được tám lượng bạc, chờ thu hoạch vụ thu xong mời thợ đến sửa lại nhà này chút, cũng tiện cho việc tìm mối mai cho đệ đệ của con cũng đủ. Nương cầm nhiều bạc như vậy để làm gì."

      "Nương, tiền nhiều chút cũng hại gì, hơn nữa sau khi sửa nhà, mai mối quà cáp cho hôn lễ cũng cần dùng tiền, giờ tiền sính lễ trong thôn chúng ta phải tốn đến ba bốn lượng bạc. Cho nên khi huynh ấy đưa tiền nương nhất định phải nhận. Vả lại tiền bán mầm đậu cao lắm hàng tháng cũng chỉ kiếm được hai lượng bạc, trừ tiền mua đậu còn lại cũng được bao nhiêu. Tiền này nương dùng khi có việc cần cũng tiện. Với lại huynh ấy cũng cho bà bà của con như thế."

      Vừa nghe Triệu Trọng Sơn cũng cho Tôn Thị hai mươi lượng bạc, Trần thị yên tâm, đồng ý với Chu Mạch nhất định lấy.

      Sau đó bà lại vài câu: " đến chuyện mầm đậu nương mới nhớ, nhà lão Vương ở đầu thôn tây cũng bắt đầu mua đậu làm đấy, cộng thêm nhà chồng của em chồng con nghe cũng chuẩn bị làm luôn, dù sao nhà bọn họ bán đậu hủ, cho nên làm mầm đậu cũng tiện. Nương đoán chắc là bọn họ nhìn trộm phương pháp của chúng ta, con có dạy cho em chồng của con đó?"

      Chu Mạch lắc đầu có, nhưng nàng biết nhà của nàng có khả năng độc chiếm được lâu dài, dù sao cách làm mầm đậu cũng phải là kỹ thuật cao siêu gì, hơn nữa nhà mẹ đẻ của nàng hai bức tường chắn gió cũng có, ai để ý chút là học được thôi.

      Bất quá trước mắt trong đầu nàng tạm thời cũng chưa nghĩ ra được cách kiềm tiền nào tốt hơn, hơn nữa tại trượng phu trở về, về sau nàng làm chuyện gì cũng đều vướng víu tay chân. Nhưng chỉ cần nghiêm túc suy nghĩ cẩn thận, Chu Mạch tin có biện pháp, nàng chỉ có thể an ủi Trần thị cần cấp, trước mắt mỗi ngày bán vài cân mầm đậu thôi, mỗi cân bán văn tiền, cũng tùy theo tình hình mà ra giá để bán.

      lúc Chu Mạch chuẩn bị mở miệng hỏi hai mẫu ngô trong nhà thế nào thấy Triệu Trọng Sơn cùng Chu Bình từ trong phòng ra, chắc hai người vừa rồi chuyện tương đối hợp ý hay sao mà vẻ mặt cả hai đều rất vui vẻ.

      "Đúng rồi, nương, hai mẫu ngô nhà nương thu hoạch chưa?" Triệu Trọng Sơn hỏi Trần thị.

      "Còn chưa, vốn chuẩn bị hôm nay , nhưng nghe con trở về, biết hôm nay các con thế nào cũng tới cho nên ngồi ở nhà chờ. Ai biết các con giờ này mới đến, cũng dùng cơm trưa với nương nữa." Trần thị tuy còn trách việc bọn họ tới chậm, nhưng trong lời từng chữ đều lộ ra đối với chuyện con rể trở về rất vui vẻ.

      "Như vậy à, nếu vậy ngày mai con cùng Tiểu Mạch đến bẻ ngô cho nương, cũng đem Đông Nhi theo luôn, chúng con cũng dùng cơm trưa ở đây luôn. Chúng ta bốn người làm tới hoàng hôn, chắc là có thể thu hoạch xong." Triệu Trọng Sơn cùng Trần thị bàn bạc.

      " cần, hai đứa còn hai mẫu ngô chờ thu hoạch đấy, trước kia Tiểu Mạch ở nhà cũng chưa từng làm ruộng, tuy sau khi gả đến nhà con cũng có đôi lần ra ruộng, nhưng như thế nó cũng thể làm được đâu." Trần thị chịu được cảnh khuê nữ nhà mình chui tới chui lui trong ruộng ngô, hơn nửa năm nay con của bà vất vả mới dưỡng được sắc mặt tốt như thế này, thân thể cũng khô cứng gầy còm như trước kia nữa, giờ bà lại nhìn thấy con rể của mình càng ngày càng có phong độ, cũng càng ngày càng tuấn tú. Bà sợ lỡ như ngày nào đó Triệu Trọng Sơn ghét bỏ con bà, lại tìm cớ bỏ vợ hoặc lại cưới thêm vợ nào sao, như thế mất nhiều hơn được. Cho nên tại cầu mà bà cần ở Chu Mạch là chăm sóc bản thân cho tốt, mau chóng sinh con.

      Triệu Trọng Sơn nở nụ cười: "Nương, con cũng cần Tiểu Mạch xuống ruộng làm gì, nàng đến nấu cơm đưa nước cho chúng ta tiết kiệm được thời gian, như thế cũng có thể nhanh hơn đấy. Nương yên tâm, sau này có con ở đây, việc ruộng đất nhà mình con cũng để nàng nhúng tay vào đâu ạ."

      Từ lúc Chu Mạch gặp được Triệu Trọng Sơn tới nay lần đầu tiên mới nhìn thấy cười, phát cười rộ lên lại rất đẹp, khóe miệng cong lên, có thể nhìn thấy răng trắng như như . Nàng rất khó tưởng tượng được nam nhân có tính cách mạnh mẽ như vậy lại có thể cười hàm súc như thế, hơn nữa có thể nhìn ra lòng cười, vì thế nàng chỉ mãi lo nhìn chăm chú vào dung nhan tuấn tú kia mà ngây người chút, bị ánh mắt Triệu Trọng Sơn nhìn qua, nàng vội vàng dời mắt sang chỗ khác.

      "Tiểu Mạch làm việc nhà rất giỏi đó, trước khi các con ở riêng, cơm nước trong nhà con đều là do nó nấu đấy, quần áo cũng do nó giặt. Còn dọn dẹp nhà cửa rất gọn gàng ngăn nắp." Trần thị chợt cảm thấy những lời của bà vừa rồi giống như đem Chu Mạch thành nàng dâu lười biếng, liền nhanh chóng thay đổi hướng gió, bắt đầu khen con của bà tài giỏi, siêng năng cỡ nào.

      Chu Mạch cảm thấy lão nương của nàng rất hài hước, theo lời của bà nàng cuối cùng là nàng có tính nết gì nữa, nàng thấy nàng siêng năng hay lười biếng chỉ trông chờ vào lời của nương nàng mà thôi.

      Triệu Trọng Sơn nghe xong cũng chỉ mỉm cười, gật đầu đúng, bày tỏ đối với nhận xét của bà đồng ý.

      Bởi vì bọn họ có dự định ở nhà Trần thị ăn cơm, cho nên chuyện với nhau lát liền chuẩn bị ra về, trước khi rời Triệu Trọng Sơn đem bạc đưa cho Trần thị, là hiếu kính với bà, bởi vì có lời dặn dò của Chu Mạch, Trần thị liền giả vờ từ chối chút sau đó mới nhận, bà còn cố giữ bọn họ ở lại ăn cơm, còn trách bọn họ sao đem Đông Nhi đến theo.

      Ra khỏi Chu gia, bọn họ sánh bước cùng nhau men theo con đường quanh co về, Triệu Trọng Sơn bỗng ngừng lại, Chu Mạch thấy thế cũng dừng lại, dùng ánh mắt hỏi sao lại . Chỉ nghe câu: "Tiểu Mạch, vất vả cho nàng!" xong nhìn Chu Mạch lại tiếp tục bước .

      "Ách..." Chu Mạch vừa định trả lời có gì, đều là chủ nhân thân thể này ăn khổ chứ đâu phải nàng, nàng sau khi đến đây cũng là đâu có chịu vất vả gì. Nhưng khi nhìn chằm chằm vào bóng lưng Triệu Trọng Sơn, Chu Mạch cảm thấy nàng cần thiết phải trả lời, cho nên nàng cũng chỉ có thể tỏ ra có gì liền cất bước theo sau mà thôi.

      Lúc sắp về đến nhà, Triệu Trọng Sơn lại đột nhiên mở miệng, bất quá lần này là vừa vừa : "Sáng ngày mai chúng ta cưỡi ngựa , ngày hôm qua nó mệt nhọc cả ngày, buổi sáng ta có xem thấy nó có chút nước dãi, cho nên mới bộ."

      "À, được." Chu Mạch đáp, nàng có thể tự hiểu là trượng phu này của nàng bắt đầu săn sóc cho nàng rồi , đương nhiên nếu hôm nay vất vả nàng, khi về nhà ta nấu cơm hay gì đó nàng càng vui vẻ hơn. Kỳ thực Chu Mạch bộ biết mệt, chủ yếu là thân thể này trong khoảng thời gian qua được chăm sóc tốt, hơn nữa nàng được luyện qua.

      Về tới nhà mặt trời xuống núi. Đông Nhi đem ghế ra sân ngồi ngóng cổ chờ cha mẹ, Chu Mạch vội vàng rửa tay chuẩn bị làm cơm chiều, Đông Nhi liền chuẩn bị vào nhóm lửa, bởi vì lúc trước đa phần vào giờ nấu cơm chiều hai mẹ con phân công cho nhau như thế.

      Bởi vì mỗi khi đến giờ nấu cơm, mấy đứa trẻ trong thôn có thể làm được việc gì đó đều phải về nhà giúp đỡ như ôm củi đốt đèn, cho nên vào giờ này cũng rất ít có bạn để chơi, cho nên cho dù có những đứa cần làm việc gì cũng đều phải trở về nhà, cũng có mấy đứa bé trai tinh nghich họp lại với nhau đến dòng suối bên cạnh thôn giả làm ếch, hoặc là đào dế, tuy nhiên trước khi trời tối bọn chúng đều phải về nhà.

      Triệu Trọng Sơn cúi đầu thầm với Đông Nhi vài câu, Đông Nhi liền vui vẻ ra sân nhảy đếm ô, còn lại ngồi xuống nhóm lửa. Chu Mạch cũng biết bọn họ thầm cái gì, nàng cũng mở miệng chuyện, nam nhân này lại đau lòng cho con chỉ mới gặp mặt lần đầu, ngày hôm qua Triệu Trọng Sơn gặp lại nhiều người thân tuy rất xúc động nhưng chỉ mỉm cười, chỉ có lúc nhìn thấy Đông Nhi trong mắt lại cố nén nước mắt.

      Nàng bắt đầu suy xét, vì sao là nam nhân ở cổ đại, lại có biểu khinh thường đối với nữ nhi ra ngoài, đây là lần đầu tiên từ lúc nàng đến thời đại này mới gặp được nam nhân đối với con lại tốt như . Cẩn thận nghĩ lại chỉ có thể có khả năng, đó là do chiến trường nhìn thấy nhiều cảnh sống chết, biết người thân rất quan trọng, mà bà bà ràng là thiên vị con trai trưởng cùng con trai út, nàng còn nghe người ta , Triệu Trọng Sơn lớn lên rất tuấn tú, giống con của nhà bọn họ, hồi họ mời thầy bói đến đoán mạng, mạng của Triệu Trọng Sơn quá lớn có thể khắc chết người thân.

      Cho nên Tôn Thị đối với đứa con thứ hai này quan tâm, còn khắp nơi đề phòng , đêm qua lúc ăn cơm chị dâu nhà tam thúc Tưởng thị còn thầm với nàng, đây là lần đầu tiên trong mười năm qua bà thấy Tôn Thị cùng con thứ hai nhiều như vậy, lúc trước bà rất ít thấy hai người bọn họ chuyện với nhau, hai vợ chồng Triệu Đại Ngưu đối với đứa con trai này cũng là hoàn toàn nuôi thả, lo cơm lo chỗ ở là tốt lắm rồi. Bất quá dù sao cũng là máu mủ tình thâm, nhìn thấy Triệu Trọng Sơn trở về, kỳ thực trong lòng bọn họ chắc là cũng vui vẻ .

      Mặc kệ thế nào, thấy Triệu Trọng Sơn thương con như vậy, có phải nàng cần phải sinh con trai cho hay , hoặc là cho dù có sinh thêm đứa con nữa cũng có việc gì.

      Lắc lắc đầu, Chu Mạch cảm thấy lúc này mà nghĩ đến chuyện đó còn quá sớm, xác định trượng phu này là phải ác nhân, nhiều nhất có chút gia trưởng, tự cho là đúng mà thôi. Chuyện này cũng sao, sau này từ từ cải tạo cũng muộn.

      Nhìn thấy Chu Mạch thái thức ăn mà lại tập trung, Triệu Trọng Sơn nhịn được nhắc nhở nàng: "Tiểu Mạch, cẩn thận cắt trúng tay."

      thôi, vừa xong Chu Mạch liền cắt trúng ngón trỏ tay trái, máu liền chảy ra, nàng bất giác kêu tiếng, Triệu Trọng Sơn sớm nhìn thấy, liền đứng dậy bước nhanh tới bên người nàng, nhanh chóng cầm ngón tay của nàng đưa vào miệng liếm vết thương.

      Chu Mạch bỗng giật mình, nàng nhìn chằm chằm vào nam nhân trước mặt mà sợ hãi, biết làm sao mà mọi chuyện lại tiến triển đến mức này rồi, ràng vừa rồi hai người còn cách xa nhau mấy thước, người nhóm lửa người thái rau, đầu óc nàng còn mơ màng, sao mà chỉ trong chốc lát mơ màng ấy, đến liếm ngón tay của nàng rồi.

      Ngón tay nằm trong miệng Trọng Sơn truyền đến cảm giác tê dại giống như điện giật làm nàng vội vàng muốn rút tay về nhưng Trọng Sơn lại nắm chặt buông, tựa như thế kỷ trôi qua, mới buông tay nàng ra, cẩn thận xem vết thương chút mới : " có chuyện gì, băng bó chút sao."

      nghe thấy Chu Mạch trả lời, ngẩng đầu nhìn Chu Mạch, bị vẻ mặt của Chu Mạch nhắc nhở, bản thân vừa rồi làm ra hành động xấu hổ như thế nào.

      Bước xa nàng chút, mặt Triệu Trọng Sơn thế nhưng lại đỏ, tuy sắc trời còn sớm, tuy trong phòng bếp có ánh đèn, tuy màu da đen, nhưng Chu Mạch có thể khẳng định nàng thấy được mặt Triệu Trọng Sơn đỏ lên.

      "Cái kia... Lúc trước làm cung tiễn thường xuyên cắt vào tay, đều cầm máu theo cách này, rất đơn giản cũng rất nhanh." Triệu Trọng Sơn mặt đỏ lát mới nhớ tới giải thích, vẻ mặt được tự nhiên xoay mặt dám nhìn Chu Mạch.
      thuytlinhdiep17 thích bài này.

    4. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 33

      Đường đường là đại nam nhân lại ở trước mặt nàng đỏ mặt thành cái dạng này, Chu Mạch cảm thấy nàng cần phải đỏ mặt, tuy nàng cũng thẹn thùng, nhưng chỉ có thể vội vàng cúi đầu.

      "Cái kia... Huynh ở trong quân doanh làm việc gì?" Sau khi hỏi xong Chu Mạch rất muốn vả miệng mình cái, lúc này là lúc nào mà lại hỏi về chuyện này cơ chứ?

      "Làm việc gì?" May mắn Triệu Trọng Sơn phản ứng mau lẹ, vội vàng trả lời: "Mấy năm trước ở công tượng doanh, năm cuối ở thần cơ doanh."

      Lực chú ý của Chu Mạch hoàn toàn bị ba chữ "thần cơ doanh" của thu hút, nàng biết dưới thời nhà Minh có thần cơ doanh, minh thành tổ Chu Lệ lúc thảo phạt quân Mông Cổ dùng pháo ném vào quân địch nhằm gây đe dọa để hỗ trợ cho kỵ binh, đây là chiến thuật rất hữu hiệu.

      Nếu tại có thể sử dụng súng còn mạnh mẽ đến cỡ nào, nhưng Chu Mạch ngẫm lại, nơi đây chỉ là thôn quên hẻo lánh nằm trong núi, tác dụng lớn nhất của súng cũng chỉ dùng để săn thú, nàng đến lâu như vậy mà cũng chưa gặp qua người nào làm chuyện tội ác tày trời, tội lớn nhất ở thôn này chừng là tội bất hiếu, mà có cãi nhau hay đánh nhau cũng cần thiết phải dùng loại vũ khí lợi hại này.

      Trong lúc Chu Mạch phiêu du ở cõi thần tiên Triệu Trọng Sơn kéo nàng từ phòng bếp kéo đến phòng lớn, tìm cái rổ nàng thường dùng để may vá, lấy miếng vải vụn bước lên băng bó cho nàng, Chu Mạch bị cột chặt dây buộc làm đau tay mới tỉnh táo lại, nam nhân này thế nhưng lại rất cẩn thận, đột nhiên trong nháy mắt kia, nàng có chút động tâm, bất luận ở kiếp trước hay kiếp này, mong ước của nàng là tìm được người biết thương trân trọng nàng.

      Sau khi băng bó cho Chu Mạch xong, Triệu Trọng Sơn lại dặn dò nàng: "Mấy ngày tới thể dính nước, cơm cứ để ta nấu."

      Sau khi thấy Chu Mạch gật đầu đồng ý mới xoay người vào phòng bếp, để lại mình nàng ngồi nhìn Đông Nhi cùng Tiểu Thúy nhảy đếm gạch ngoài sân, Tiểu Thúy là bị Lí thị đuổi tới đây, nguyên văn của ả ta là thế này: "Nhị thúc của mày vừa trở về, nhà của ta có đồ ăn ngon, mày tìm Đông Nhi chơi, nếu nhà họ bảo mày ở lại ăn cơm mày cứ việc ở đó ăn. Nếu kêu mày hãy về nhà."

      Triệu Tiểu Thúy sắp chín tuổi, đây là thời điểm phát triển cơ thể, bình thường lượng cơm ăn cũng , cho nên bình thường lúc Chu Mạch nấu cơm xong mà con bé còn ở nhà nàng chơi nàng giữ nó lại ăn cơm, nàng cũng từng nghi ngờ Lí thị gì với nó, nhưng khi nhìn thấy nó gầy trơ xương nàng luôn đành lòng, nó chỉ là đứa , ân oán giữa người lớn cần phải giận lây sang tụi .

      Triệu Trọng Sơn nấu cơm so với Chu Mạch còn nhanh hơn, chỉ trong chốc lát dọn thức ăn lên bàn, cũng là hai món, dĩa cải trắng xào, dĩa cải xanh xào. Chu Mạch với lòng tràn ngập chờ mong gắp miếng thứ nhất cho vào miệng, là quá khó ăn, chẳng lẽ thích ăn muối lắm sao? Hơn nữa xào rau hẳn là phải cho dầu chứ khô như thế này. Tuy trong lòng nghĩ thế nhưng mặt vẫn có biểu gì, nhưng Đông Nhi cùng Tiểu Thúy ngồi bên cạnh nàng đều nhổ hết cả ra, Đông Nhi câu: "Mặn quá, cha nấu cơm ăn ngon."

      Trong lòng nàng đối với con giơ ngón tay cái lên, con ngoan, con đúng tiếng lòng của nương rồi đó. Tiểu Thúy bởi vì ở nhà người khác ăn cơm, cho nên cũng mở miệng câu gì.

      Triệu Trọng Sơn cũng vội vàng gắp ăn miếng, sau đó nhíu mày : "Đúng là hơi mặn, nhưng cắn thêm miếng bánh ngô, húp thêm chút cháo là được rồi."

      Xem ra để đại nam nhân này nhận sai còn khó hơn lên trời, điểm sĩ diện này của là hoàn toàn được di truyền từ Tôn Thị đây mà. Ba người còn lại đều yên lặng ngồi cắn bánh, húp cháo ăn cơm. Chu Mạch cảm thấy nếu nàng chỉ ngồi nhìn Triệu Trọng Sơn dùng bữa rất xấu hổ, cho nên lâu lâu cũng gắp đũa, đều là húp chung với cháo mới nuốt xuống được, nàng rất bội phục Triệu Trọng Sơn, ta thế nhưng mặt đổi sắc đem hai món ăn mặn như thế mà nuốt hết.

      Sau khi cơm nước xong, Chu Mạch theo thói quen dẫn hai đứa ra ngoài loanh quanh tản bộ, Triệu Trọng Sơn thấy kỳ lạ hỏi nàng vì sao ăn cơm chiều xong còn muốn ra ngoài tản bộ làm gì, nhớ lúc trước nàng có thói quen này.

      Chu Mạch cũng biết giải thích như thế nào cho hiểu, với như thế cho dễ tiêu hóa đoán chừng có nghe cũng hiểu, chỉ có thể làm như vậy bụng dễ chịu hơn chút.

      Nàng mang theo Đông Nhi cùng Tiểu Thúy vừa bước ra cửa, bỗng nhớ tới việc, buổi tối nàng muốn tắm rửa, liền quay đầu với Triệu Trọng Sơn bảo ở nhà xách nước vào nồi cho nàng, sau đó nhóm lửa nấu nước để nàng về tắm. Từ sau khi Trần thị mua thùng gỗ cho nàng, nàng còn phải lén lút lên núi tắm nữa, trong nhà mình tắm thấy thoải mái hơn.

      Sau khi loanh quanh tản bộ trở về nàng thấy Triệu Trọng Sơn ở trong phòng ngồi dưới ánh đèn dầu đọc sách, Triệu Trọng Sơn thấy mẹ con các nàng về liền buông sách xuống, với Chu Mạch nước nấu xong.

      Chu Mạch từng được nghe Tôn Thị qua, trong ba đứa con trai nhà Triệu gia chỉ có lão tam Triệu Thúc Hà là biết được chút chữ, cho nên nàng nghi ngờ nhìn quyển sách tay , muốn hỏi nhưng lại biết phải mở miệng hỏi thế nào.

      Nàng thể hỏi "Sao huynh lại biết chữ?", càng thể : "Huynh vậy mà lại biết chữ à." Như vậy đối với nam tử trước mắt đều là khinh thường.

      Nhìn thấy ánh mắt đầy nghi ngờ của Chu Mạch, Triệu Trọng Sơn tự động giải thích: "Lúc trước là biết chữ, mấy năm ở quân doanh, lúc đánh giặc sau khi thao luyện xong, quân sư của ta cũng là người Thương Châu, dạy ta vài chữ. Mấy năm trôi qua, ta tại đọc sách thành vấn đề, có đôi khi cũng gặp hai chữ biết."

      "Ừm, biết chút chữ vẫn tốt." Chu Mạch gật đầu, sau đó với Đông Nhi muốn tắm.

      Triệu Trọng Sơn nghe xong liền đem nước đổ vào thùng, khi đổ được nửa thùng, hỏi Chu Mạch có đủ hay , nghe được trả lời đủ liền rời khỏi, Chu Mạch thúc giục Đông Nhi cởi áo tắm rửa, cũng dặn dò con bé mấy ngày này nàng thể giúp nó tắm, bảo nó tự mình tắm.

      Kỳ thực Đông Nhi có khả năng tự chăm sóc bản thân rất tốt, từ khi thùng tắm vừa được mua về đều là nó tự tắm, nhưng có lần bị Chu Mạch phát nó tắm sạch cho nên cứ cách ngày là nàng lại kì cọ cho nó.

      Đóng lại cửa phòng phía tây tạm thời dùng làm nơi tắm rửa, Chu Mạch quay đầu về phòng phía đông, nhịn được với Triệu Trọng Sơn: "Tắm ở phòng phía tây, trong phòng có chút đọng nước."

      Kỳ thực nàng muốn là, mau nhanh mà xây thêm mấy căn phòng nữa , những chuyện này đều là từ sau khi Trọng Sơn trở về nàng mới nghĩ đến, nàng định chờ sau khi thu hoạch ngô xong liền bắt tay vào xây thêm phòng, lúc đó thợ xây cũng rảnh rỗi, trong thôn có thợ xây chuyên biệt, đều là kiêm chức, thời điểm vào vụ xây phòng ở.

      Nhưng giờ ở nhà có nam nhân, lại là người nắm quyền định đoạt trong nhà, hơn nữa theo mối quan hệ tại của hai người lại càng có cách nào bàn bạc, cho nên nàng chỉ có thể cân nhắc chút, cảm thấy lâu lâu câu tình trạng trong nhà hẳn là có vấn đề gì, hơn nữa nàng tin Trọng Sơn là người thông minh, bằng có khả năng ở nơi có tỉ lệ tử vong siêu cao là chiến trường mà còn sống sót trở về.

      Quả nhiên, chỉ câu Trọng Sơn liền hiểu: "Ta suy nghĩ đây, chờ sau khi hái ngô xong chúng ta đem ba gian phòng ở phía tây xây lại thành hai gian cùng cái hầm chứa, phía đông xây thêm phòng dùng cho việc tắm rửa."

      Kỳ thực trong thôn việc xây phòng tắm trước mắt chỉ có nhà Lí Chính cùng nhà Triệu Tam Gia mà thôi, những người khác đều là mười ngày nửa tháng đến nhà tắm lớn ở trấn để tắm, chỉ tốn có hai văn tiền.

      Cho nên đối với việc Triệu Trọng Sơn trực tiếp đồng ý mà lý do, Chu Mạch lúc mới đầu cảm thấy có chút kỳ lạ, nhưng nghĩ đến cũng là người ra ngoài lâu, kiến thức rộng rãi, suy tính như vậy cũng chẳng có gì lạ.

      Cùng Chu Mạch quyết định của chính mình xong, Triệu Trọng Sơn lại tiếp tục cúi đầu đọc sách. Chu Mạch cũng đặc biệt tò mò đọc sách gì, nhưng nàng sợ biết nàng biết chữ, liền yên lặng xoay người cầm lấy kim chỉ may áo mùa thu cho Đông Nhi.

      Nàng may được lát thấy Đông Nhi tắm xong mặc áo lót vào phòng, Chu Mạch bảo con bé chui nhanh vào ổ chăn, buổi tối mùa thu tương đối lạnh, lo sợ con bé bị nhiễm lạnh. Cũng may hai mẹ con nàng giữa trưa gội đầu, nên buổi tối chỉ là tắm sơ qua mà thôi.

      Thấy Đông Nhi tắm xong, Triệu Trọng Sơn liền đứng dậy đem nước tắm đổ , sau đó lại tiếp tục trở về chỗ ngồi đọc sách. Thực nhìn ra binh sĩ lại là nông phu lại đọc sách như vậy, tuy Chu Mạch thấy lâu lắm mới lật được trang, biết cũng đọc được bao nhiêu.

      Nhưng thấy lâu như vậy mà có đứng lên xách nước tắm cho nàng, Chu Mạch chỉ biết đứng dậy phòng bếp dùng chậu múc nước, trước kia nàng đều làm như vậy, bởi vì nàng xách nổi thùng nước đầy, bình thường có múc nước cũng chỉ múc được hơn nửa thùng mà thôi. Vừa xách nước nàng vừa thấy tủi thân liền nhịn được mà oán trách: "Con với vợ đúng là khác nhau mà, trách được người ta đều nam nhân nào cũng cảm thấy con cái nhà mình là tốt, vợ nhà người khác tốt hơn vợ nhà mình. Chỉ biết thương con , cũng biết lo cho vợ chút nào."

      Hình như nghe được tiếng Chu Mạch trách mắng, cũng có lẽ là nghe được bên ngoài có tiếng động, Triệu Trọng Sơn vội vàng ra xem, nhìn thấy Chu Mạch xách nước liền vội vàng giành lấy, hỏi nàng xách nước làm gì?

      "Xách để tắm chứ làm gì!" Chu Mạch cảm thấy hỏi câu này rất có trí tuệ.

      " phải hôm qua nàng mới tắm sao?" Triệu Trọng Sơn hỏi.

      "Trời lạnh mỗi ngày đều phải tắm, lát nữa huynh cũng tắm ." Chu Mạch đáp, đột nhiên nhớ tới ngày hôm qua phải là uống say hay sao? Làm sao biết nàng tắm?

      Tuy rất muốn hỏi Triệu Trọng Sơn tối hôm qua là say hay là giả vờ, nhưng nghĩ tới cái đáp án này có là gì đối với nàng mà tại đều có ý nghĩa gì cả.

      "À, vậy nàng chờ chút, ta nấu nước cho nàng tắm rồi lại đến lượt ta tắm."

      Kết quả là, nhà ba người lục tục tắm rửa xong sau đó lên giường ngủ, đương nhiên là nam nhân của nàng ổ chăn, hai mẹ con nàng ổ.

      Chu Mạch có vận khí tốt như ngày hôm qua, nàng lăn qua lộn lại đến khuya mới ngủ được, chắc là mất ngủ của nàng ngày hôm qua dời tới hôm nay hay sao mà tối nay nàng lại mất ngủ, biết là may mắn hay là bất hạnh nữa đây. Cho đến khi nàng đếm hơn sáu ngàn con dê mới ngủ được. Trong khoản thời gian này nàng đếm được Trọng Sơn tiểu đêm ba lần, nàng đoán chắc là vì cơm chiều quá mặn nên uống nước nhiều hoặc cũng có thể là tuyến tiền liệt của có vấn đề cho nên mới tiểu đêm nhiều như thế, tha thứ cho nàng có suy nghĩ thuần khiết, nếu nàng quyết định cùng nam nhân này chung sống về sau vì chuyện tính phúc về sau của bản thân mà phải bắt đầu tính toán mới được.

      Sáng sớm hôm sau nàng vẫn là bị Đông Nhi đánh thức, tỉnh lại thấy Triệu Trọng Sơn nấu xong bữa sáng, ba người vội vàng ăn xong điểm tâm liền nhanh chóng thu thập xuất phát Chu gia. Bọn họ vẫn là ngồi chung con ngựa, vẫn là Đông Nhi ngồi ở giữa Chu Mạch với Triệu Trọng Sơn.
      thuytmylien1961 thích bài này.

    5. Nữ Lâm

      Nữ Lâm Well-Known Member

      Bài viết:
      23,871
      Được thích:
      22,185
      Chương 34

      Trời còn chưa sáng hẳn nhưng Trần thị ra ruộng, bảo Chu Bình ở nhà chờ chị nó đến, nhà ba người của Chu Mạch sau khi xuống ngựa, Triệu Trọng Sơn liền cùng Chu Bình ra ruộng.

      Chu Bình lúc gần còn dặn dò tỷ nó giữa trưa nhớ thay nước cho mầm đậu, lúc nghe những lời này Triệu Trọng Sơn nhíu mày chút, muốn nhắc nhở Chu Mạch tay nàng tạm thời thể dính nước, nhưng lại nhịn xuống, cảm thấy Chu Mạch người lớn, hẳn là biết cách chăm sóc vết thương cho bản thân.

      Giữa trưa Chu Mạch nấu cơm, chỉ nấu chút cháo, làm mấy cái bánh ngô, Đông Nhi đảm nhiệm việc vo gạo, sau khi nấu xong nàng dẫn Đông Nhi đem cơm ra ruộng, Trần thị vừa ăn cơm vừa khen ngợi Triệu Trọng Sơn với Chu Mạch.

      "Trọng Sơn là đứa làm việc nhà nông rất giỏi, hai mẫu này đó hả, nương cùng đệ của con ít nhất phải làm ba ngày mới xong, con xem mình nó so với hai người chúng ta cộng lại còn làm nhanh hơn, cũng sợ bị lá ngô cắt trúng, theo tình hình này, buổi chiều là chúng ta có thể bẻ xong, sáng sớm nương cũng đẩy xe đến đây, trước tiên cứ đẩy xe về nhà trước. Hôm nay là vất vả cho nó."

      Chu Mạch liếc mắt nhìn Triệu Trọng Sơn cúi đầu ăn cơm ở bên cạnh cái liền phát khóe mắt có vết xước do bị lá cây ngô cắt trúng, xem ra là liều mạng làm việc cho nhà mẹ vợ đây mà. Nàng mỉm cười : "Nương, đây là chuyện con rể nên làm, vất vả cũng phải làm. Nương đừng ngại."

      Sau khi đưa cơm nước xong Chu Mạch vội về nhà, sau đó lại sắp xếp đổi nước mầm đậu, lúc thay nước nàng cũng rất cẩn thận, có đụng tới miệng vết thương, bởi vì là thời tiết ngày mùa, cho nên lần này Trần thị làm nhiều, dưới hỗ trợ của Đông Nhi, tay trái có dính giọt nước nào.

      Mặt trời còn chưa xuống núi, ba người đẩy xe đầy ngô về nhà, bởi vì lúc đến Triệu Trọng Sơn có với Trần thị buổi tối ở lại ăn cơm, cho nên Trần thị liền hối thúc bọn họ nhanh chân về nhà.

      Chu Mạch nhìn thấy ba người trở về, ngây ngốc hỏi: "Nương, hai mẫu mà chỉ có bấy nhiêu thôi sao?" Nàng cho rằng chỉ có chiếc xe ngô này mà thôi.

      "Con ngốc, con ra ruộng nên biết gì mà, nếu chỉ có bấy nhiêu, chắc nương cùng đệ con phải hít gió tây bắc mà sống quá. Có mấy chiếc, nhưng kéo chiếc về trước, để sau nương cùng đệ của con lại kéo." Trần thị cười khổ giải thích cho nàng, kỳ thực trong lòng bà nghĩ là con bà sao lại nhớ việc nhà nông thế nào cơ chứ, xem ra lần trước bị vỡ đầu cho nên đầu óc mơ hồ.

      "À, vậy sao nương bảo Trọng Sơn giúp nương đem ngô về hết , bằng hai người làm đến khi nào mới xong?" Chu Mạch vội vàng đề nghị. Dù sao cũng phải nàng làm, còn giúp mẫu thân đỡ vất vả, hơn nữa trước mắt nàng đúng là có lòng mà đau xót cho trượng phu nhà mình.

      "Sáng sớm Trọng Sơn với nương mấy đứa ở lại ăn cơm, buổi tối còn phải về cho heo ăn, cho nên mấy đứa nhanh chân về , nương cùng đệ của con từ từ kéo khoảng giữa trưa ngày mai là có thể kéo xong." Trần thị tiếp tục bảo bọn họ về, còn quên vào nhà lấy đậu phộng nhét vào tay Đông Nhi.

      Vì thế nhà ba người vội vàng chạy về nhà, Chu Mạch đường mới nhớ là quên với Trần thị cách thức làm mầm đậu đơn giản hơn. Ngẫm lại chờ bận hết vụ thu hoạch lại đến với bà.

      Sau khi về nhà, cảnh tượng ngay hôm qua lại tái , nam nhân trong phòng bếp vội vàng nấu cơm; đứa con ở trong sân cùng mấy đứa bạn nhảy đếm gạch, đá cầu; mà nữ chủ nhân là Chu Mạch ngồi ở cửa may quần áo. Nhìn bức tranh trước mắt này, Chu Mạch cảm thấy trong lòng là vô tận bình yên.

      Sau khi thu hoạch ngô cho nhà mẹ vợ xong, Triệu Trọng Sơn lại bắt đầu vội vàng bắt tay thu hoạch cho nhà mình, tại ở thôn nam đầu có mẫu, nhưng nhà bọn họ bẻ, mình bẻ hai ngày mới đem ngô bẻ xong. Lại phải mất ngày mới đem hết số ngô bẻ xong chuyển về nhà, sau đó lại bắt đầu lột vỏ ngô, dùng cái dùi hoặc là ngón tay tách hạt ngô khỏi cùi. Hai vợ chồng hợp lực mất ba ngày mới làm xong, được sáu bao ngô, đại khái được khoảng sáu trăm cân, nếu bán cũng có thể bán được bốn lượng bạc.

      Nhìn thấy mấy túi ngô lớn, Chu Mạch thương lượng với Triệu Trọng Sơn: "Trọng Sơn, hay là chúng ta đừng bán ngô, giữ lại hết, phần dùng làm bánh hoặc nấu cháo, phần khác xay thành bột ngô, lúc đông đến trộn bột ngô với cỏ cho heo ăn, qua ngày mùa, chúng ta trấn mua thêm hai con heo về nuôi."

      "Dùng bột ngô cho heo ăn có phải có chút lãng phí hay ?" Triệu Trọng Sơn cau mày hỏi. Sau đó lại nghĩ tới cái gì, với Chu Mạch: "Nếu để nương biết, bà mắng chúng ta."

      Chu Mạch nghe xong nhịn được mắt trợn tròn, nàng nghĩ thầm ở riêng mà bà bà còn xen vào phải là quá tài giỏi hay sao.

      Nhưng ngoài miệng vẫn : "Chúng ta chỉ trộn ít vào thôi, có chút bột ngô làm heo mau tăng cân."

      " chuyện này nữa, chờ phơi khô ngô rồi thôn đông đầu xay thành bột rồi ." Triệu Trọng Sơn cũng cùng nàng tranh chấp, chỉ an bày trước như vậy. Nhưng Chu Mạch biết đồng ý, nam nhân đầy sĩ diện cùng gia trưởng như thế tức là đồng ý. Nghĩ vậy, Chu Mạch nhịn được cười trộm.

      Thu hoạch ngô xong, thời tiết cũng chuyển sang mát mẻ, trong nhà cũng có việc gì làm, Triệu Trọng Sơn liền mời thợ xây đến nhà xây phòng, Chu Mạch nhân cơ hội lại lén lút viết năm thực đơn về thịt dê, cũng sắp đến mùa đông, ăn thịt dê tương đối bổ dưỡng.

      Thừa dịp ngày Triệu Trọng Sơn buộc ngựa kéo xe trấn mua nguyên vật liệu xây nhà, Chu Mạch cũng đòi theo, còn mang theo cả Đông Nhi. Đến trấn nàng hẹn Triệu Trọng Sơn lát nữa ở tiệm của Vương Nhất Đao gặp mặt, sau đó liền chia nhau chợ, Triệu Trọng Sơn mua vôi xây với thịt, mà Chu Mạch muốn mua chút vải bông cùng vải vóc, đặc biệt vải vóc cho nam nhân. Chu Mạch mang theo Đông Nhi rời khỏi, nàng mua kẹo hồ lô cho nàng cùng Đông Nhi ăn, sau đó dẫn nó lắc lư đến Phúc Lâm khách sạn, nàng cũng có hơn nửa tháng chưa tới đây.

      lúc nàng vui vẻ đường, chợt nghe bên cạnh có người bàn luận: "Hôm nay chúng ta Phúc Lâm khách sạn , bọn họ mới đưa ra món mới là sườn bò nướng, mùi vị là..." Sau đó nhìn thấy người nọ lắc đầu còn cùng với tiếng chậc chậc.

      Đến Phúc Lâm khách sạn, tuy nhìn thấy cảnh người tấp nập ra vào, nhưng khi vào bên trong mới phát bàn ngồi đầy, số lượng bàn tăng lên, từ mười cái tăng lên mười sáu cái. Nhưng vẫn có chỗ trống, có hai người mới đến có chỗ liền cùng người khác ngồi chung bàn.

      Chu Mạch nhìn thấy cảnh này trong lòng rất là vui vẻ, đặc biệt nhìn thấy mỗi bàn đều có hai món ăn, là hai món ăn đầu tiên nàng đưa cho Tào phu nhân.

      Chu Mạch vừa dẫn Đông Nhi sải bước vào cửa Phúc Lâm khách sạn, liền nhìn thấy Chung tiểu nhị, nhìn thấy nàng liền vội vàng bước tới cửa, mời nàng bước lên lầu. Còn quên quay đầu với tiểu nhị bên cạnh bảo báo cho ông chủ cùng phu nhân.

      "Triệu Đại tẩu, cũng may là nhờ tẩu, tiệm chúng tôi mới buôn bán tốt như vậy, tôi đến tiệm này được năm năm, lần đầu tiên nhìn thấy cảnh náo nhiệt như vậy, tháng này phu nhân , mỗi người chúng tôi được tăng tiền công, tẩu là đại ân nhân của chúng tôi đấy." bên cạnh mẹ con Chu Mạch vừa niềm nở thầm vừa dẫn hai người lên căn phòng ở lầu. Chu Mạch nghe xong trong lòng cũng rất có cảm giác thỏa mãn, nhưng việc buôn bán của tiệm so với Quảng Nguyên Lâu nàng từng nhìn thấy lúc trước vẫn còn kém rất nhiều, người ngồi chờ ở bên ngoài Quảng Nguyên Lâu xếp thành hàng dài, mà Phúc Lâm khách sạn chỉ có thể đầy ngập khách mà thôi.

      vào căn phòng ở lầu tiểu nhị lại vội vàng hỏi Chu Mạch uống trà gì, Chu Mạch suy nghĩ bảo cho nàng trà cúc, nghe xong tiểu nhị bảo nàng ngồi chờ, xoay người xuống lầu pha trà.

      Trà chưa được đem lên, ông chủ Tào cùng phu nhân bước vào phòng, Tào chưởng quầy thấy Chu Mạch liền cúi người vái chào, mà Tào phu nhân bên cạnh cũng nhún người chào nàng, Chu Mạch nhìn thấy liền vội vàng đứng lên, cũng cúi chào với họ, đây là lễ tiết duy nhất nàng làm ở thời đại này.

      Ba người hàn huyên lát, sau đó phân vị chủ khách mà cũng nhau ngồi xuống, ông chủ Tào là người mở miệng trước: "Triệu tẩu, nội tử có với tôi, cũng nhờ thực đơn của tẩu, mà tiệm của chúng tôi mới khởi tử hồi sinh."

      Tào phu nhân ngồi bên cạnh cũng phụ hoạ theo đuôi: "Đúng đó Triệu tẩu, chúng tôi biết nên cảm kích tẩu thế nào, vừa nghe tẩu đến, cố ý dặn dò nha hoàn chuẩn bị chút ít quà cáp, lúc về tẩu nhớ mang theo."

      Chu Mạch nghe bọn họ như vậy cũng chối từ: "Vậy đa tạ Tào phu nhân, xin lỗi nhị vị, hôm nay tôi đến cũng mang theo thực đơn năm món dành cho mùa đông, tôi đưa cho nhị vị xem qua trước." xong trình lên thực đơn, vợ chồng ông chủ Tào nhìn thấy rất là vui mừng, liên tục gật đầu tốt.

      "Nhưng, thực đơn lần này có giá năm mươi văn tiền món nữa, lần này là lượng bạc món, biết ý của hai vị thế nào?" Chu Mạch nhìn thấy biểu vui mừng của bọn họ, mới mở miệng . Kỳ thực lần đầu tiên bán rẻ chủ yếu là bởi vì bọn họ vẫn chưa nhìn thấy được lợi ích của chúng mang lại, họ thấy được hiệu quả nên thể ra giá cao. Mà tại, bọn họ nếm được ngon ngọt, nàng tin tưởng cho dù giá cao chút bọn họ cũng đồng ý trả.

      Quả nhiên, ông chủ Tào xem xong liền gật đầu đồng ý với giá Chu Mạch đưa ra, vừa lúc tiểu nhị bưng trà đến liền bảo đến phòng thu chi lấy năm lượng bạc.

      Ba người còn chút chuyện buôn bán gần đây nhất của tiệm, đột nhiên Tào phu nhân do dự hỏi Chu Mạch: "Triệu tẩu tử, tại xem ra, thực là người có bản lĩnh, những món ăn của đưa chúng tôi đều bán rắt đắt, tôi là người quang minh chính đại lời thừa, những thực đơn chúng tôi mua của , mong bán lại cho người khác." xong bình tĩnh nhìn phản ứng của Chu Mạch.

      đợi Chu Mạch đáp lời, ông chủ Tào cũng mở miệng: "Nội tử có chút mạo phạm, mong Triệu tẩu tử thứ lỗi, nhưng tôi xin Triệu tẩu tử cho chúng tôi lời giải đáp tránh cho chúng ta thấy khó xử."

      Chu Mạch hiểu nỗi lo lắng của bọn họ, cách khác là bọn họ muốn nàng bán đứt, nàng do dự chút, thương lượng với bọn họ: "Tôi thấy hai vị rất có thành ý, tôi đây cũng , các vị nghe thử đề nghị của tôi thế nào nhé, sau này mỗi thực đơn tôi lấy năm mươi văn tiền, phân biệt mặn chay, nhưng hàng tháng tiền lời của quý tiệm phải chia cho tôi phần."

      "Chuyện này?" Bọn họ nghĩ đến Chu Mạch có đề nghị như vậy, vợ chồng ông chủ Tào lại lần nữa nhìn nàng với cặp mắt khác xưa.
      mylien1961Andrena thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :