Vì một chữ "yêu" - ivy_139 [DROP]

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ivy_139

      ivy_139 New Member

      Bài viết:
      14
      Được thích:
      8
      chữ ""
      Tác giả: Ivy_139
      Thể loại: xuyên , HE

      [​IMG]

      Văn án::yoyo69:


      Ba tỷ muội, ba tính cách, ba số phận, ba mối tình...


      Lục Thiên Y: " Ta nhớ nhị muội từng : "Chỉ lần gặp gỡ, sao muội biết được đó là tình cảm chân hay rung động nhất thời...Tình cảm làm muội mặt đỏ tim đập nhưng "rung động nhất thời' cũng có thể làm muội tim đập liên hồi, mặt đỏ như trái táo... Cái gì cũng vậy, kể cả tình , cần có thời gian chứng minh". Khi đó ta cũng thấy nhị muội phải, nhưng bây giờ, chân chính đối mặt, ta mới biết, nếu là tình cảm , chỉ lần gặp gỡ thôi cũng đủ rồi. Ta chàng, có lẽ từ khoảnh khắc đầu tiên gặp gỡ ấy. Cho dù, phụ thân kịch liệt phản đối, nhị muội hết lời khuyên ngăn, cho dù chàng nhìn thấy, cho dù bản thân chàng cũng từ chối ta, cho dù ta biết mình ngốc nghếch, ta...vẫn chàng..."


      Lục Tuyết Y: " ta từng cho rằng, đại tỷ ngốc, làm tất cả vì tình , như thế đáng sao. ta phải người của thế giới này, cho nên ta muốn phải tuân theo những khuôn phép, lễ nghi nơi này, ta muốn là ta, tự do tự tại, sống kiên cường, mạnh mẽ. Phụ thân có nam nhi nối nghiệp, mà tỷ tỷ hiền thục, muội muội lại yếu đuối, sao, ta thay tỷ gánh vác cơ nghiệp, ta lấy chồng, thương muội muội, chăm sóc phụ thân. chung ta là trụ cột của Lục gia. Nhưng mà, tại sao lại xuất , lại làm đảo lộn kế hoạch của ta, lại làm ta tin tưởng , rồi lại ...lừa ta...Tỷ tỷ a tỷ tỷ, muội rốt cuộc cũng hiểu cái gì gọi là khổ vì tình như tỷ rồi"


      Lục Mạn y: " Đại tỷ và nhị tỷ luôn thương, che chở cho ta. Ta biết. Nhưng ta cũng biết rồi ngày nào đó, chính ta cũng phải tự con đường của mình, chỉ là ngờ, con đường của ta lại bi ai đến thế, lại tràn ngập nước mắt như vậy. có thê tử, người thê tử có tài có sắc, cũng biết ta thương , cũng biết ta có người trong lòng, thế tại sao cứ đến tìm ta, tại sao cứ muốn thành thân với ta. Ta muốn gặp , ta muốn làm thiếp của người, càng muốn bị người khác là hồ ly tinh, nhưng tại sao khi nhìn thấy bị đánh, khi nhìn thấy độc đứng cầu, ... trái tim ta lại cứ thế nhói đau..."


      P/s:hihi Mình rất muốn cải thiện thêm cách hành văn nên hi vọng nhận được nhiều ý kiến, nhận xét từ các bạn. xin đa tạ^_^
      Last edited: 6/3/15
      Lê Vi, Linh Sờ TinhNhi Đặng thích bài này.

    2. ivy_139

      ivy_139 New Member

      Bài viết:
      14
      Được thích:
      8
      PHẦN I: Lục Thiên Y & Hàn Mạc Kỳ


      ~ Chương 1: Lục đại tiểu thư ~



      Trong tửu lâu ở Vĩnh An trấn:

      cái bàn cạnh cửa sổ, có năm người đàn ông tầm 30 tuổi bàn tán sôi nổi:
      Người thứ nhất:
      - Này, ta mới nghe Trương công tử của trấn Vĩnh Bình đem sính lễ đến cầu thân đại tiểu thư nhà họ Lục nhưng bị từ chối rồi phải ?
      Người thứ hai:
      - Phải rồi. Lục đại tiểu thư ấy thậm chí cần suy nghĩ từ chối thẳng thừng. là quá kiêu ngạo mà. ta nghĩ mình là đệ nhất mỹ nhân của trấn ta chắc.
      Người thứ ba:
      - Người ta phải đệ nhất mỹ nhân nhưng lại là nữ nhân tài nghệ hơn người nha. Nghe các bức tranh thêu của nàng ấy sống động như , thậm chí bức tranh thêu hoa mẫu đơn của nàng có thể dẫn dụ cả ong bướm đến đậu đấy.
      Người thứ tư:
      - Cái này ta cũng có nghe . Kĩ thuật thêu thùa của Lục đại tiểu thư quả rất tinh xảo. Trương công tử kia mặc dù xuất thân giàu có nhưng lại là người phóng đãng, đào hoa làm sao có thể được Lục đại tiểu thư để ý đến chứ. Mà cũng phải người đầu tiên nha. Từ khi đại tiểu thư 16 tuổi có ba bốn người đến cầu thân rồi, nhưng đều bị từ chối cả thôi.
      Người thứ hai:
      - Có tài nghệ sao. Nhiệm vụ của nữ nhân đến cuối cùng vẫn là làm ấm giường, sinh con nối dõi cho nam nhân chúng ta mà thôi. Ta , nàng ta bây giờ cũng 18 tuổi rồi còn gì, cứ kén cá chọn canh như thế, khéo lại thành lỡ thôi.
      Người thứ tư:
      - Sao ngươi lại ăn độc mồm thế chứ? cũng có phải ngươi bị từ chối đâu?
      Người thứ hai nghe thế im lặng, nhưng người thứ nhất như phát ra gì đó, tay chỉ vào người thứ hai, hô to:
      - Ta nhớ ra rồi. Hình như năm ngoái ngươi cũng từng cầu thân nhưng bị từ chối, à người mà ngươi cầu thân thất bại chẳng phải là Lục đại tiểu thư mà chúng ta đến hay sao!!
      Người thứ ba:
      - Hèn gì lại xấu nương ấy như thế. ngươi là ăn được muốn phá cho hôi đúng .
      Người thứ hai thẹn quá hóa giận, đứng dậy to:
      - Các ngươi bậy bạ gì thế. Ta mới thèm nương ta. chuyện với các ngươi là tốn nước bọt mà.
      Sau đó, rời , bỏ lại trận cười chế giễu đằng sau. Người thứ năm nãy giờ lên tiếng, tay chống cằm, giả vờ cao thâm :
      - biết, phu quân tương lai của Lục đại tiểu thư là dạng người gì?


      Hoa viên của Lục gia:

      Xa xa, trong đình nghỉ mát ở cạnh bờ hồ, có thiếu nữ mặc y phục màu xanh lam, viền áo có những đóa hoa mẫu đơn màu hồng chăm chú thêu bức tranh hoa phù dung. Nàng có đôi mắt đen láy, trong veo như mặt nước trời thu, mái tóc đen nhánh mượt mà. nàng phải mỹ nhân với nét đẹp chim sa cá lặn nhưng nàng có vẻ đẹp nhàng, thanh cao như đóa phù dung.
      Nàng chính là Lục Thiên Y_Lục đại tiểu thư mà mọi người bàn tán xôn xao khắp cả trấn. Những lời đồn đại về nàng tốt có, xấu có, nhưng tất thảy đều ảnh hưởng đến tâm trạng của nàng. Bởi lẽ, Thiên Y dù là tiểu thư khuê các đoan trang hiền thục đúng nghĩa nhưng ít ai biết, nàng cũng là nương quyết đoán, liều lĩnh. nếu nàng quyết định việc gì nhất định theo đuổi đến cùng, mặc kệ những lời đàm tiếu xung quanh.
      Đối với việc thành thân cũng vậy, tuy Thiên Y 18 tuổi, săp qua tuổi cập kê của nương, nhưng nàng vì vậy mà tùy tiện chấp nhận thành thân. Đặc biệt là với những người chỉ vì tài nghệ của nàng mà đến cầu thân. Nghĩ đến đây, lòng Thiên Y tự nhiên cảm thấy có chút hụt hẫng. Tay cầm kim thêu cũng ngừng động tác, nàng nhìn chăm chú vào đóa phù dung trong tranh. Tuy mới thêu được nửa, nhưng đóa hoa lại có bảy phần giống , màu sắc từng cánh hoa hài hòa, sinh động. ra, phải ngày ngày hai Thiên y lại có được kĩ thuật điêu luyện như thế. Nàng thức trắng nhiều đêm liền để luyện từng đường kim mũi chỉ, bàn tay bị kim đâm biết bao nhiêu lần mới có được thành tựu ngày hôm nay. Điều duy nhất làm nàng thấy tiếc nuối đó là, cho dù bức tranh thêu của nàng có đẹp đẽ đến đâu, có tinh xảo đến đâu vẫn người biết được.

      Thiên Y suy nghĩ miên man, bỗng giọng trong trẻo vang lên:
      - Tỷ tỷ, suy nghĩ gì mà tập trung quá vậy?
      Người lên tiếng là Lục Tuyết Y_nhị tiểu thư của Lục gia. Vào thời gian này, đáng lẽ ra phải ở cửa tiệm của phụ thân, nhưng vì có chuyện xảy ra nên mới trở về nhà sớm thế này. Vừa đến hoa viên trông thấy tỷ tỷ rồi, chỉ là tỷ tỷ quá mức tập trung nên mới phát ra tới thôi.
      Thiên Y thấy nhị muội của mình đến, cũng chú ý nhiều, chỉ cúi xuống tiếp tục thêu thùa:
      - có gì, tỷ chỉ nghĩ tiếp theo nên thêu bức tranh gì mà thôi.
      Tuyết Y nheo mắt cái, vừa nghe biết tỷ tỷ dối rồi. ràng nhờ tỷ ấy thêu bức hoa mai sau khi hoàn thành bức phù dung này rồi mà. Chỉ là Tuyết Y cũng muốn ra, biết ai mà chẳng có tâm , cho dù là tỷ muội thân thiết như hai nàng vẫn có những chuyện khó với nhau. Hơn nữa, cũng có việc gấp muốn với tỷ tỷ hơn:
      - Tỷ tỷ, tỷ có nghe về việc tuyển tú nữ vào cung chưa?
      - Tỷ có nghe . Nhưng việc này có liên quan gì đến chúng ta? Đừng muội muốn dự tuyến nha _ Thiên Y biết Tuyết Y chắc chắn muốn làm tú nữ nên mới thuận miệng trêu chọc .
      - Tỷ gì thế? Muội thèm nha. Muội muốn chui vào cái lồng son ấy đâu. Thôi giỡn nữa. Tỷ tỷ, sáng nay muội có gặp thím Hà, thê tử của Lương tiên sinh làm việc ở phủ nha. Thím Hà có 10 nương tham gia dự tuyển, nhưng tri huyện lại thấy ai nổi bật, nên ông ta muốn tìm nương tài hoa để gây chú ý. Mà người tài hoa ông ta muốn ai khác chính là tỷ.

      Việc tuyển tú nữ vào cung cứ 2 năm diễn ra lần. Cứ mỗi lần như thế, mỗi trấn lại tuyển 8 thiếu nữ khoảng 15-18 tuổi. Các nương có vẻ ngoài xinh xắn hoặc giỏi cầm kì thi họa ở trong độ tuổi này đều có thể dự tuyển. Tuy nhiên, nếu tri huyện nhận thấy nương nào có tố chất, có thể họa chân dung của nàng ấy, đề cử với hoàng cung. Đương nhiên, các nương được chọn đều chưa thành thân, chưa có hôn ước hoặc có hôn ước nhưng bãi bỏ. Còn việc nương ấy có được tuyển chọn hay còn tùy vào việc hoàng thượng có thích bức họa đó hay . Sau 5 năm ở hoàng cung, nếu được lọt vào mắt xanh của hoàng thượng để trở thành mỹ nhân, hay quý phi họ nhận số bạc và trở về quê hương. Có thể , những đợt tuyển tú nữ là cơ hội quí giá đối với những nương muốn bước lên mây. Nhưng Tuyết Y biết, với tính tình thùy mì, hiền lành như tỷ tỷ, chắc chắn thích hợp với cuộc sống tranh đấu chốn hậu cung nên mới nhanh chóng trở về báo tin cho tỷ ấy.

      Nghe được tin này, lòng Thiên Y cũng thoáng hoảng sợ, nhưng nàng vẫn cố tìm lí do để trấn an muội muội và cả bản thân mình:
      - Chuyện này... Dù sao nhan sắc của ta cũng nổi trội. Muội yên tâm , cho dù có họa hình của ta, hoàng thượng cũng chọn đâu.
      - Chỉ sợ là tri huyện cũng nghĩ tới điều này, đến khi đó, thứ ông ta gửi phải là bức họa mà là bức tranh thêu của tỷ thôi.

      Hoàng thượng trước giờ phải người ham mê săc đẹp, ông chính là bậc minh quân. Nhưng đó cũng là điều đáng ngại, nhan sắc của Thiên Y có thể thu hút ngài ấy, nhưng tài nghệ của nàng rất có thể. Minh chứng ràng nhất là vị Hoa quý phi được hoàng thượng sủng hạnh. Nàng ta mỹ lệ thoát tục như Lệ quý phi nhưng lại có khả năng đàn điêu luyện. Nghe , tiếng đàn của nàng ấy thanh thót như tiếng suối chảy, rung động lòng người. Hoàng thượng sủng hạnh nàng ta chủ yếu cũng vì lí do này.

      Những điều này Thiên Y cũng từng nghe , chỉ là nàng ngờ mình cũng bị vướng vào việc này. Thứ nàng muốn phải là vinh hoa phú quý, nhung lụa ngọc ngà, nàng chỉ muốn có thể cùng người kia sống hạnh phúc bên nhau mà thôi.
      - Nhị muội, chuyện này tri huyện đại nhân công bố ra ngoài hay chưa?
      - Vẫn chưa, là do thím Hà sơ ý ra thôi. Nhưng muội nghĩ cũng còn lâu nữa đâu. Để tránh trường hợp hoàng thượng tuyển tỷ vào cung, chỉ còn cách thôi. Đó là...
      - Là ta phải thành thân hoặc có hôn ước .
      - Đây là cách duy nhất. Mặc dù muội đồng ý việc thành thân sớm như vậy, tỷ mới 18 tuổi thôi mà...
      Tuyết Y đến đây mới sực nhớ mình ở thời cổ đại, phải thế kỉ 21 nữa, ở đây, với nương mà , 18 tuổi là sắp già rồi, thành thân coi như bị ế. Đúng là mỗi thời đại mỗi quan niệm khác nhau, mà ở trong thời đại nào, phải tuân theo quan niệm đó, nếu trở thành khác người, quái gỡ.
      Thiên Y cũng quá ngạc nhiên với cách của Tuyết Y,từ lúc nàng ấy 10 tuổi, sau trận hôn mê thập tử nhất sinh, nàng ấy luôn có những câu kì lạ như thế. Hơn nữa, bây giờ trong tâm trí của Thiên Y cũng chỉ có những chữ :"thành thân, hôn ước" mà thôi.
      Last edited: 6/3/15

    3. Linh Sờ Tinh

      Linh Sờ Tinh Well-Known Member VIP

      Bài viết:
      1,074
      Được thích:
      9,128
      Ủng hộ nhiệt liệt truyện sáng tác, bạn nên đăng 1 lần ít nhất là 1000 từ để được cộng ruby bạn nhé.

    4. ivy_139

      ivy_139 New Member

      Bài viết:
      14
      Được thích:
      8
      tại bấm lộn nút nên mới đăng ít vậy á, mình sửa lại rồi. thanks bạn vì ủng hộ nha:hoan ho:

    5. ivy_139

      ivy_139 New Member

      Bài viết:
      14
      Được thích:
      8
      ~ Lục Thiên Y ~

      [​IMG]

      Lạc hoa hữu ý, lưu thủy vô tình

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :