1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Dạ Nam Kinh - Lưu Lãng Hồng Trần (Sưu Tầm)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. meomupnhe

      meomupnhe New Member

      Bài viết:
      11
      Được thích:
      2
      Dạ Nam Kinh
      Tác giả: Lưu Lãng Hồng Trần
      Thể loại: xuyên , nữ phẫn nam trang

      Nguồn: https://gocngontinh.wordpress.com/
      Văn án
      cơ hội sống sót mong manh, đồng ý giúp nàng hoàn thành tâm nguyện….

      Cuối cùng đổi lại trận chiến tương tàn….

      mưu, tranh đoạt, thống trị, hận thù như cơn lốc xoáy cuốn phăng tất cả….

      Cuối cùng còn lại gì?

      Họ còn gì?

      còn gì?

      Linh hồn rời bỏ….thân xác cũng mục ruỗng….

      Tình chết mòn….trái tim cũng tan nát….
      Last edited by a moderator: 29/3/16

    2. meomupnhe

      meomupnhe New Member

      Bài viết:
      11
      Được thích:
      2
      Chương 1: Hồi mộng

      Tháng 6 năm 2014.

      -Nhanh lên….tất cả nhanh lên… trễ giờ cơm trưa rồi, giờ còn rề rà à đây là cả đội có nguy cơ nhịn đói đấy!!!

      Tiếng lanh lảnh của vang vọng con đường mòn. Theo sau là hàng loạt tiếng bước chân rầm rập làm xáo trộn cả góc rừng. Bộ đồ lấm lem bùn đất, làn da ngăm khỏe mạnh, hàng các nữ Trinh Sát Đặc Nhiệm đường trở về quân doanh tíu tít cười đùa.

      đầu trông có vẻ nghiêm nghị hơn cả, tuy vẫn ko ngơi giục giã song khóe miệng của ko che giấu nụ cười tươi tắn.

      Trở về quân doanh, trẻ hơn chạy đến bá vai hỏi : “Sao rồi, dạo này tình hình mất ngủ có khá lên được tí nào ko hả Lãnh Lãnh?”

      tên Lãnh Lãnh lắc đầu thở dài: “ khá hơn, vẫn thế…”

      – Hay đợt cuối tuần này trở về khám bữa xem sao….

      – Chắc phải vậy…

      là Hứa Lãnh, đội trưởng đội trinh sát đặc nhiệm nữ, tham gia diễn tập phòng chống và đối kháng với tội phạm biên giới. Có điều, nhìn 2 quầng thâm đen xì ngự mặt, khó hiểu khi đồng đội tỏ ra khá là lo lắng.

      Đêm nay dường như vẫn là đêm đầy mộng mị. Mặc dù cố gắng làm cho bản thân mệt lả , nhưng giấc mơ kia vẫn quấn lấy đầy ác ý. Vẫn hình ảnh ấy, vẫn lạ mặt ấy cứ xuất van nài điều gì đó mà nghe . Những gì nhớ nhất chỉ là bộ váy dài thêu chỉ vàng thướt tha cùng mũ mão bằng vàng ròng khảm ngọc quý thể địa vị cao sang của thế giới cổ xưa mà các phim truyền hình vẫn hay miêu tả.

      Cho đến khi lạ mặt đến gần và chuẩn bị quỳ xuống, Hứa Lãnh choàng tỉnh như những lần trước. Chán nản, bò xuống giường xỏ dép ra ngoài tản bộ chờ mặt trời lên. Thực khá mệt mỏi khi mỗi đêm cứ phải đối mặt với giấc mơ kỳ quái này, còn rất nhiều thứ phải suy nghĩ, chẳng hạn như lần ra quân truy quét bọn buôn lậu sắp tới. Tốt nhất, hãy để bác sỹ tống hết mấy thứ này giùm cho trong dịp cuối tuần trở về thành phố.

      Kỳ thực, Hứa Lãnh là trẻ mồ côi, được người lính nhận nuôi vào năm 6 tuổi trong đợt truy quét bọn kinh doanh trẻ em tại biên giới. Ông ấy cũng là người thân thích, vì cảm phục tính gan lỳ của tuổi xin được đưa về nuôi dưỡng. Khi thi vào học viện cảnh sát, ông qua đời sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày. 4 năm ăn, ngủ, học trong học viên, đến khi ra trường, được tuyển vào làm đội viên đội trinh sát đặc nhiệm nữ mới thành lập rồi 3 năm sau được bổ nhiệm làm đội trưởng. Cho nên có thể , mọi khổ cực cam go Hứa Lãnh trải qua hết, điều làm cảm thấy khó khăn nhất chính là đối mặt với ra của người cha nuôi đáng kính. Còn gia đình bây giờ, là điều xa vời với Hứa Lãnh.

      Ôm nắm thuốc lấy từ chỗ phòng khám gần nhà bạn thân, Hứa Lãnh cảm thấy bớt lo lắng hơn khi chuẩn bị tham gia hỗ trợ cho đội đặc nhiệm chống buôn lậu của Trung Ương trong những ngày sắp tới.

      Xuất phát chiếc xe việt dã, kiểm tra súng đạn đầy đủ, Hứa Lãnh nghiêm nghị lên lên hàng sau theo chỉ thị của thủ trưởng. Đây là đợt càn quét quan trọng nhất, sau khi tìm ra được dấu vết hang ổ của bang đảng buôn lậu từ các chân rết trong thành phố, bên hạ lệnh xuống cầu nhóm nữ trinh sát theo hỗ trợ cũng như nâng cao phần thực hành của chị em khi tham gia chung với đội đặc nhiệm nam đầy kinh nghiệm.

      Đoàn người vũ trang chia thành từng tốp sâu vào rừng, cuộc truy đuổi khốc liệt diễn ra.

      Lường trước bọn buôn lậu chuẩn bị súng ống đạn dược từ trước, đội đặc nhiệm trang bị áo chống đạn, nhưng vẫn ko thể ngăn thương tích người.

      Khi sào huyệt bị lộ diện, chúng xé thành từng nhóm và cá nhân riêng lẻ, đơn độc chạy băng qua rừng hòng vượt qua biên giới. Phát tên trong nhóm khét tiếng bị truy nã, Hứa Lãnh lập tức đuổi theo. Được rèn luyện từ trước, tốc độ vượt rừng của có thể vô cùng xuất sắc, dù cho tên đó rành rẽ phương hướng địa bàn nhưng vẫn thể cắt đuôi được. Nóng nảy, rút súng hăm dọa bắn về phía Hứa Lãnh. Bất ngờ, thụp người né đường đạn rồi trượt chân té nhào bên rìa dòng sông chảy xiết. tay nắm chắc cành cây, tay còn lại chuẩn xác bắn liên tiếp nhiều phát đạn về phía tên buôn lậu. lảo đảo ngã xuống dòng sông mang theo vết đạn bắn trôi về phía Hứa Lãnh. chịu thua, ra sức nắm chặt lấy , tay còn lại giơ ra giựt khẩu súng, hai người vật lộn giữa dòng sông chảy siết. Sức nắm của Hứa Lãnh có giới hạn, dần dần hụt hơi, bàn tay bắt đầu buông lỏng, khi tên buôn lậu toan chồm người đến ấn ngược nòng súng vào ngực , bất ngờ buông tay khỏi thân cây, dùng hết sức bình sinh chuyển đầu họng súng và cướp cò. Tên buôn lậu gục ngay sau đó, trong khi bản thân mình cũng bị cuốn trôi xuống vực thác đổ ào ào trước mắt.

      Trước mắt tối đen, trái tim như bị ai bóp nghẹt, Hứa Lãnh cảm nhận từng đợt nước tràn vào khoang ngực của mình. khua tay, cố gắng ngoi lên về phía mặt nước sáng bong đằng trước. Đập vào mắt là dải lụa trắng thêu hoa khéo léo, Hứa Lãnh biết ai xuất . kỳ lạ mang theo biểu cảm u buồn như bơi cùng Hứa Lãnh. ấy chắp tay, đôi chân mày liễu chau lại thể bất lực, cố gắng vai nài: “Làm ơn…xin ….hãy giúp ta…giúp ta trả mối thù cướp nước mất nhà….”

      Hứa lãnh dường như ngeh được tiếng mình gặng hỏi: “Giúp …giúp làm sao đây…???”

      – Hãy giúp ta…chỉ có mới giúp được ta trả thù …tên bội tình bạc nghĩa….hại ta nước mất nhà tan….ta xin ….ta xin ….!!!

      Tiếng càng ngày càng dân, biểu cảm tuyệt vọng của giống hệt Hứa Lãnh 7 năm trước khi nghĩa phụ mất.

      “Aàooooooooooooo….”

      Hứa Lãnh cảm giác bàn tay rắn chắc kéo mình lên, rồi chìm vào hôn mê ngay sau đó. Bóng dáng lạ cũng mất húy trong đêm đen.

      Mở mắt ra là màu trắng toát của bệnh viên quân y. Hứa Lãnh biết mình thoát khỏi tay tử thần.

      tháng sau, Hứa Lãnh hoàn toàn khỏe mạnh và được chấp thuận của cấp tiếp tục công tác.

      Đợt này, Hứa Lãnh cùng đội trinh sát đặc nhiệm nữ nhận nhiệm vụ hỗ trợ người dân tránh bão. Theo đài khí tượng, cơ bão cực mạnh đổ bộ vào đất liền trong vòng 2 ngày tới. Các phải gấp rút lên đường ngay.

      Cơn bão đến sớm hơn dự kiến ngày, ngay khi các đặt chân đến vùng duyên hải, bầu trờ mây đen vần vũ, tiếng gió rít gào.

      Hứa Lãnh cảm thấy bất an trong lòng, cảm giác như ko khác gì khi ở trường và nhận được tin nghĩa phụ ra . Nhanh chóng sơ tán các hộ dân, mưa ào xuống như tát vào mặt người. Nước bắt đầu dâng cao, nhấn chìm những chiếc xuồng ven biển. Mọi người hối hả chạy lên vùng cao, theo sau là Hứa Lãnh và các đồng đội.

      Chợt có tiếng con nít khóc ré lên, bên góc ngôi nhà lá sập sệ là ôm chặt cây xà nhà, nghĩ ngợi, Hứa Lãnh quay đầu, vượt qua dòng nước dữ vươn tay về phía bé. Khi chụp được tay, Hứa Lãnh dung hết sức kéo em bé về phía đồng đội chờ sẵn phía trước nhưng sức nước kéo quá lớn, cây cột bật ngã bất ngờ ngăn giữa Hứa Lãnh và đồng đội. Hình ảnh cuối cùng trong mắt là đôi mắt thảng thốt của đồng đội và những cánh tay chìa ra tuyệt vọng.

      – Cầu xin , hãy giúp ta…bây giờ có thẻ giúp ta…được ko? Hãy giúp ta…mối thù nước mất nhà tan…ta thể nào nguôi ngoai…

      – Giúp ….giúp làm sao? Ta sắp chết làm sao giú được ….?

      chết mà sống…và giúp ta báo thù…phải ko?

      – Phải ko? Được ko?

      sống… sống và giúp ta trả thù …. …. ….!!!

    3. meomupnhe

      meomupnhe New Member

      Bài viết:
      11
      Được thích:
      2
      Chương 2: Tỉnh giấc

      Cả cơ thể đau đớn vô cùng, các khớp như bị bẻ gãy, gương mặt bỏng rát. Hứa Lãnh cảm giác như mình bị nung trong cái lò lửa lớn, đau đớn như thế này, ít ra khi chìm dưới đáy dòng nước lũ còn dễ chịu hơn.

      – Tỉnh rồi…cuối cùng tỉnh rồi!!!

      Tiếng già nua pha lẫn vui mừng vang lên bên tai nghe sao quá xa xăm, Hứa Lãnh cảm nhận có bàn tay khô ráp cầm lấy tay mình lay nhè . cố gắng hé mắt, nhưng bỏng rát gương mặt ngay lập tức ập tới làm chỉ muốn khóc thét lên.

      giọng già nua khác cũng vang lên sau đó, nghe có vẻ điềm tĩnh hơn lúc đầu: “Bà để tôi…để tôi làm cho, ra bàn ngồi nghỉ ….”

      mùi ngai ngái tràn ngập khoang mũi, cảm giác mát lạnh lan tỏa khắp khuôn mặt làm Hứa Lãnh dễ chịu hơn hẳn. ép mình tiếp tục ngủ, quên đau đớn này.

      Cảm giác trải qua quãng thời gian rất dài, dài đến mụ người, Hứa Lãnh bắt đầu thanh tỉnh hơn và từ từ nhận thức được xung quanh. Tuy chỉ nhìn lờ mờ do gương mặt được băng kín mít, nhưng có thể nghe ràng những thanh xung quanh, tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim chóc líu lo và tiếng người xung quanh chuyện. Nó làm nhớ đến cái ngày lần đầu tiên ra quân bị lạc trong rừng hết tuần, ban đêm đèn đuốc, chỉ có thể dựa vào thính giác mà nghe tiếng chân người đến cứu.

      Giơ cánh tay được nẹp chặt bằng 2 thanh tre, Hứa Lãnh chậm rãi sờ lên khắp thân thể và gương mặt. nhắn, mềm oặt. Gương mặt bị băng kín vậy có lẽ là còn tương lại là mỹ nhân được rồi. Cũng may ở thời đại, Hứa Lãnh cũng ít quan tâm tới ngoại hình. Trong quân khu toàn nữ, với nghề nghiệp của mình, sáng lấm lem, chiều đen đúa, có muốn ăn diện chăm sóc cũng bõ công. Lúc trước nghĩ rồi, chăm chỉ lăn lộn trong quân đội, đến tuổi 30 nhờ các thủ trưởng mai mối cho người cùng nghiệp quân nhân, an an ổn ổn chung sống đến già. Với chế độ đãi ngộ dành cho quân nhân thời này, khó để trải qua đời bình lặng cống hiến cho nước nhà.

      Hứa Lãnh được chăm sóc khá cẩn thận, làm đôi khi muốn mở mắt ra nhìn được ân nhân của mình, cảm giác gia đình bất chợt ùa về khiến mỗi đêm đều muốn chảy nước mắt. Bao lâu rồi được bàn tay chăm sóc của người thân như vầy. Trước đây, mỗi lần bị thương, đối mặt với mình cũng chỉ là 4 bức tường trắng toát, phải bác sỹ và y tá tốt, nhưng Hứa Lãnh biết những người đó mang lại cho cảm giác gia đình.

      Ngắm nhìn qua hơn chục lần mặt trời lặn cũng đến lúc Hứa Lãnh được mở băng mặt. Hai cánh tay có thể đưa qua đưa lại, ướm chân xuống sàn nhà bằng đất thô ráp, nhìn vào 2 người trước mặt.

      Họ lớn tuổi, mái tóc sợi bạc nhiều hơn sợi đen, những vết nhăn hằn gương mặt xương xương khắc khổ. Bộ đồ nâu đơn bạc cũ kỹ thể tầng lớp bần hàn của cả hai. Hứa Lãnh như ứa nước mắt khi lão bà bà lại gần nắm tay , giọng hơi nức nở: “Cẩn thận…cẩn thận….khỏe lại là mừng rồi!!!”

      Lão ông trầm tĩnh hơn, chỉ ngắn gọn nhắc nhở: “Thương thế tuy bình phục hơn nửa, nhưng vẫn phải chú ý…!”

      Hứa Lãnh gật đầu, vịn theo tay lão bà bà tập tễnh bước ra cửa. Căn nhà được dựng đơn sơ dựa vào vách núi, xung quanh co vài ba căn nhà khá hơn, xa xa có con sông uốn mình vắt ngang qua. Nó khác như những gì tưởng tượng trong những ngày qua: yên bình như bức tranh thủy mặc.

      Lão bà bà đưa lại ngồi gốc cây được mài nhẵn, nhàng vỗ vỗ mu bàn tay : “Chờ ta bưng chén thuốc lên rồi uống…”

      Hứa Lãnh ngây người gật đầu, nhìn xung quanh lượt, thấy tâm tình tốt lên nhiều.

      lát sau, lão bà ra, tay bưng chén thuốc còn ấm, thổi thổi, rồi múc thìa lên đưa cho . Hứa Lãnh mở miệng, giọng khản đặc: “Làm phiền lão…để ta…”

      Chén nước thuốc màu nâu lên gương mặt nhàn nhạt của Hứa Lãnh. vệt dài màu hồng hồng kéo dài từ thái dương xuống gò má, ngoài ra còn thêm mấy vết xước mờ mờ. Có lẽ thân thể này bị thương .

      ho , hớp hết chén thuốc, đặt bên cạnh, mở miệng hỏi thăm bà lão.

      “Lão bà cho ta hỏi…đây…là đâu?”

      Lão bà cười phúc hậu, tay gom lại những cây củi khô đét, miệng trả lời Hứa Lãnh: “Khu vực này là biên giới giữa Tấn Nam Quốc và Dục Bắc Quốc, đây là làng Lục Ngạn, thuộc địa phận Thạch Lăng thành….”

      – Cho hỏi…sao ta…?

      – Ta biết thân thế của ngươi ra sao, cũng biết vì sao ngươi bị thương đến nông nỗi này, hơn 1 tháng trước, lão Trần nhà ta hái thuốc, khi về vác theo ngươi lúc đó mềm oạt, máu me bê bết lưng. Cũng may ông ấy cũng là đại phu trong làng này, cho nên có để dành thuốc trị thương cho ngươi. Mạng ngươi cũng lớn, hôn mê hơn 7 ngày bắt đầu tỉnh lại. Ta và lão Trần cứ nghĩ chắc ngươi ko qua khỏi…

      Hứa Lãnh ngẩng đầu nhìn trời, thở dài tiếng. Nhất định phải đưa về đây sao?

      Bầu trời đêm đẹp, bao lâu rồi chưa nhìn thấy trời đầy sao như thế này, thế giới đại, những tòa nhà chọc trời che khuất nó rồi.

      Chống nạng gỗ mà lão Trần đục chiều nay, Hứa Lãnh khập khễnh bước ra trước nhà. Ánh trăng rọi sáng cả góc nhà, nhớ lời Trần lão nương dặn ban chiều là đổ thau nước sạch để dành, nếu thấy khó chịu ướp lên mặt cho đỡ rát. Hứa Lãnh chậm chạp đến nơi.

      Bóng nước hiển thị mái tóc đen dài, gương mặt non nớt trắng bệt, đôi môi tím tái, chỉ có đôi mắt to tròn ánh lên ngây thơ cho biết thân thể này chỉ tầm mười mấy tuổi. Đúng là gương mặt của kỳ lạ trong giấc mơ trước đây. Chỉ có điều, gương mặt ấy hôm nay, xuất thêm vài vết sẹo mờ, cho thấy nhiều nguy hiểm vây quanh. phải chưa từng xem qua những tiểu thuyết hay phim truyền hình đề tài xuyên , tất nhiên là chẳng thể nào có được cuộc sống hưởng thụ khi quay về thời đại thể xác định như thế này.

      Hứa Lãnh cười khổ nhìn những khớp ngón tay nhắn trắng muốt và mịn màng, kiểu này mà vào quân khu rèn luyện, chắc phải ăn đủ mấy lần gãy mới có khả năng cứng cáp lên.

      nhủ thầm trong bụng: “Như vậy trả thù làm sao đây, thân thể yếu ớt, tuổi tác còn , tồn tại khó, đừng đến việc gây thiệt hại cho người khác…”

      Cảm thấy dễ chịu hơn, Hứa Lãnh lại lặng lẽ vào trong nhà nằm ngủ. Việc ngày mai, hãy để ngày mai tính toán tiếp.

    4. meomupnhe

      meomupnhe New Member

      Bài viết:
      11
      Được thích:
      2
      Chương 3: Biến loạn

      Qua mấy ngày hạn chế lại, bây giờ Hứa Lãnh có thể chầm chậm loanh quanh trong thôn làng. Mọi người thời điểm này cũng nhận biết Hứa Lãnh, con cháu họ hàng xa của Trần lão, trở về quê hương sau cơn biến loạn. Mấy ngày nay, Hứa Lãnh hay chịu khó ghé nhà thôn trưởng ngồi nghe những chuyện kinh thành.

      Sau khi tập hợp đầy đủ, cũng năm được sơ sơ tình hình của triều đại này cũng như thân thế mình sử dụng.

      Tấn Nam quốc vừa trải qua cuộc đại biến. Hoàng đế trước đột ngột băng hà, lại chỉ có 1 thái tử mới 5 tuổi và công chúa 16 tuổi còn quá non nớt. Chính vì vậy, con trai Tấn Nam Vương đương triều sau khi thông qua ý nguyện của triều thần bước chân lên ngai vàng. Mà sau đó, thái tử triều trước do còn quá , ra đời mất mẫu hậu, giờ lại mất phụ hoàng mà lâm bệnh qua đời. Công chúa Vĩnh Nam sau khi đóng cửa môn cung từ đó nghe được tin tức.

      Mà thân thể này của Hứa Lãnh đích thực là của Vĩnh Nam công chúa- Vĩnh Hiểu Hy.

      Như vậy là, tổng hợp với những lời nàng công chúa trong mơ cầu xin, có thể khái quát lại rằng: tên hoàng đế tại, con trai Tấn Nam Vương chính là kẻ phản bội, hại nàng công chúa yếu đuối nước mất nhà tan, cho nên bây giờ, Hứa Lãnh nàng sử dụng thân thể này để trả thù giùm cho nàng ta. là rắc rối !

      Hứa Lãnh vò đầu bứt tóc, than thở thôi. Vua đương nhiên là nằm ở kinh thành. Còn nàng ở đâu đây? nơi khỉ ho cò gáy chưa xác định được bản đồ, biết đâu mà tìm tên vua bội bạc của Vĩnh Hiểu Hy đây.

      Thêm nữa, với cái cơ thể mỏng manh yếu ớt này, có gặp lại cũng có khả năng 1 đao chém chết . Mà ko chết, tất mình chết, chả nhẽ Hứa Lãnh chết 1 lần đủ hay sao mà chết đến tận 2 lần.

      được, trước mắt, dù làm gì nữa sức khỏe và cơ bắp vẫn là quan trọng nhất. Hứa Lãnh phải bắt đầu rèn luyện để lấy lại sức vóc như xưa thôi.

      là làm, Hứa Lãnh chạy vụt về nhà, bắt đầu liến thoắng với lão Trần về việc phụ giúp lên núi hái thuốc và xuống sông giặt đồ.

      Đây có thể là quãng thời gian cực khổ, còn khổ hơn khi vào học viện quân .

      Bởi cơ thể này quen nhàng từ , xương cốt mềm yếu, da dẻ mỏng manh, đụng đến đâu là thương tích đến đó. Hứa Lãnh phải cắn răng rèn luyện gấp mấy lần khi xưa mới có cơ hội cải thiện sức khỏe.

      Mỗi sáng gánh quai đòn bằng tre, để hạn chết bị thương các khớp ngón tay, tự chế ra bao tay như thời đại rồi nhờ Trần lão nương may giúp mình. Sau đó bắt đầu rèn luyện cơ tay bằng cách bấu vào những thân cây rừng và đu người lên.

      Cách này giúp các khớp ngón tay của to, chắc hơn, sức bám tốt hơn cũng như lực cánh tay khỏe hơn.

      Chiếu tối, phụ Trần Lão nương xách 2 thùng nước về nhà, sau khi giặt xong quần áo của 3 người.

      Cách này giúp trụ luyện được thêm sức chân khi quãng đường xa.

      Hơn 1 tháng, da dẻ của Hứa Lãnh bớt trắng bệch bạc hơn lúc đầu, lúc này, bắt đầu khỏe hơn lúc đầu khi sử dụng thân xác của Vĩnh Hiểu Hy. Tay chân cũng dần có cơ bắp hơn. Để tiện cho việc tập luyện, cũng như tránh để ý của người dân xung quanh, cắt ngắn mái tóc đen dài đến hơn ngang vai rồi dùng dây vải búi cao lên, lộ ra cả gương mặt sáng sủa cùng những vết sẹo mờ, thân mặc bộ nam trang bạc màu mà lão Trần chuẩn bị.

      Cảm thấy sức lực nhiều hơn trước, Hứa Lãnh bắt đầu những bài quyền khi còn ở trong quân đội sau khi lên núi hái thuốc cùng lão Trần. Ban đầu chỉ là những bước tấn chắc chắn, về sau, thi triển những bước chạy, xoạc chân, xoay hông và cả đánh kiếm. Dần dần, Hứa Lãnh lấy lại được phong độ như hồi còn đảm nhiệm vị trí đội trưởng đội trinh sát đặc nhiệm.

      Mùa đông về, tuyết phủ trắng xóa màu bi thương, con sông xanh uốn lượn chìm trong sắc trắng u buồn, thôn làng hiu quạnh càng thêm tiêu điều. Đáng hơn, biến loạn ỷ giữa hai vùng Nam bắc bắt đầu bùng lên, thanh niên trai tráng bắt đầu có lệnh triệu tập từ kinh thành truyền xuống.

      Dù vậy, Hứa Lãnh vẫn vô âu vô lo, từng , chuyện gì đến đến. Như trước đây thể thay đổi được việc cha nuôi ra , cũng như rũ bỏ được việc phải xuyên về thế giới xa lạ này vậy giờ có gì để lo lắng.

      Nhưng cuối cùng, cũng đến lúc Hứa Lãnh phải vứt bỏ vô tâm của mình….

      Tiếng bước chân gấp gáp truyền đến càng ngày càng gần, nhà thôn trưởng đầu làng rực sáng trong đêm tối. Trần lão lo lắng thắp đèn rồi choàng vội tấm áo bông cũ khập khiễng chạy sang.

      Trong nhà trưởng thôn là A Đẩu và A Hào, con trai của Liễu thị trong thôn. người họ đều là bùn đất, hai chân vẫn còn run rẩy ngã ngồi sàn, miệng lắp bắp: “Sắp mất rồi, sắp mất thành rồi…Thạch Lăng sắp thất thủ, quân của Dục Bắc sắp tràn vào, mọi người nhanh chóng sơ tán ngay, chúng tôi khó khắn lắm mới trốn được về đây…”

      Chiến tranh- hai chữ này đáng sợ biết bao, khó để nhìn thấy nét mặt căng thẳng ánh lên gương mặt của mọi người.

      Từ đầu đến giờ, Hứa Lãnh vẫn im lặng chợt lên tiếng hỏi: “Khi nào Bắc Quốc tiến vào Thạch Lăng?”

      – Đoàn quân Bắc Quốc giờ chỉ cách Thạch Lăng chưa đầy đêm phi ngựa…

      – Từ Thạch Lăng đến Lục Ngạn khoảng nửa ngày đường, chúng ta chỉ có 1 đêm nay để chuẩn bị.

      Lão Trần quay lại nhìn Hứa Lãnh hỏi: “Ngươi chuẩn bị….?”

      chuẩn bị chẳng lẽ ngồi chờ bị giặc bắt sao?” Hứa Lãnh mắt sáng quắc nhìn khắp gian phòng.

      “Nhưng mà chạy đâu đây, nên nhớ địa hình Lục Ngạn mặt dựa vào núi rừng, chỉ còn đường lớn vào Thạch Lăng mà giờ ….” Lão trưởng thôn lo lắng lắc đầu.

      sao, tôi có cách!

      Mọi người xôn xao, tin tưởng vào thiếu niên lạ mặt ốm yếu bệnh tật quả là việc khó khăn. Lão Trần nhìn gương mặt bình thản và yên lặng của Hứa Lãnh khi nhìn mọi người tranh cãi, đột nhiên bước lên, khom người chắp tay lớn.

      – Bây giờ, có ai có cách, vậy xin mọi người hãy đặt lòng tin vào người nhà lão lần, lão xin lấy thân mình ra để bảo lãnh cho

      Dường như làng Lục Ngạn đêm ngủ. Toàn bộ người khỏe mạnh được đảm nhiệm nhiệm gánh vác những vật dụng và lương thực trong nhà, phụ nữ và trẻ em gom quần áo và cột lại đàn gia súc. Mặt trời chưa mọc, nhóm người lục tục hướng núi mà khởi hành.

      Điểm danh được khoảng hơn mười mấy thanh niên và trung niên còn sức khỏe, Hứa Lãnh đưa cho búa rìa cho bọn họ, đoạn tập hợp lại, cuối đoàn người.

      Khi tìm được chỗ tương đối kín đáo an toàn, Hứa Lãnh cho nhóm người dừng chân, phụ nữ trẻ em nghỉ ngơi tại chỗ, mình cùng nhóm mười mấy người cầm búa rìu, nhàng theo con đường cũ dò xét về thôn.

      Vừa đến bìa rừng, tiếng vó ngựa vang lên dồn dập. Đúng như những gì mình dự đoán, vì đây chỉ là thôn , quân Dục Bắc chỉ cử chưa đến chục tên trang bị đao kiếm phi ngựa đến càn quét.

      Lặng yên nép mình trong những bụi cỏ, Hứa Lãnh im lặng xem xét động tĩnh của đám lính quèn. ngoài dự kiến, tên cưỡi ngựa đứng đầu bắt đầu to tiếng vung kiếm chém loạn xạ như tức giận điều gì đó. Ngay sau đó, chúng chia thành 2 tên về phía bờ sông và bìa rừng.

      Đây chính là lúc Hứa Lãnh chờ đợi.

      Khi 2 tên lính qua chỗ nấp của Hứa Lãnh, nhàng như con mèo rừng tiến ra đằng sau chúng, con dao sắc bén nắm chặt trong tay di vào lưng, sau đó là thế kẹp cổ cực kỳ hiểm hóc. Tên còn lại hung hẵn lao vào Hứa Lãnh hứng trọn cán búa cũng nhận lấy kết cục mấy tốt đẹp cho mình.

      triệt hạ được 2 tên trong số 10 tên, nhóm người theo Hứa Lãnh bắt đầu hưng phấn hơn. Lúc này đây, Hứa Lãnh bắt đầu chia nhóm người thành 2 tốp , 1 tập kích bờ sông, còn lại theo Hứa Lãnh tiến sát vào thôn làng.

      Nhận được dấu hiệu hạ gục địch khu vực bờ sông, Hứa Lãnh cảm thấy đến lúc ra mặt. tại, ngoài tên cưỡi ngựa, chỉ còn lại 4 tên lục lọi từng nhà . Đợi đến lúc hai trong 4 tên cách xa nhất, Hứa Lãnh đột ngột phi thân đến vị trí tên cầm đầu, đoản đao trong tay nhanh như cắt chặt vào 2 chân trước của con ngựa rồi thu mình lăn vòng trước khi con ngựa ngã quỵ.

      Quá bất ngờ, tên lính Bắc quốc chỉ kịp hét lên tiếng rồi rơi từ lưng ngựa, ngay lập tức, 2 thanh rìu kề ngay cổ .

      2 tên đứng gần nghe tiếng hét vội chạy lại, nhưng chưa kịp đến gần, Hứa Lãnh bật dậy, tay lăm lăm đoản đao trước mặt. tên bắt đầu lao về phía , thanh kiếm sắc bén vang lên tiếng keng chát chúa, cũng may, trước đây Hứa Lãnh bỏ công rèn luyện cho thân thể này, nếu , có khi cánh tay gầy gò này bị chặt gãy. Xoay người, cú xoạc chân đẹp mắt được thi triển. Đối phương ngờ cũng biết chút ít võ nghệ, luống cuống né tránh ngay lập tức ăn đau nhát kiếm của Hứa Lãnh gục xuống. Tên còn lại thấy thế tính quay đầu hướng về phía 2 tên đồng bọn lĩnh trọn kiếm vào lưng. Hứa Lãnh hừ lạnh, bước tới thản nhiên rút kiếm, miệng lẩm bẩm: “ nên quay lưng về phía đối thủ là bài học quan trọng nhất mà ngươi được quên”

      2 tên kia thấy tình hình ổn vội chạy bán sống bán chết., nhóm Hứa Lãnh nhàng giành chiến thắng.

      Nghe tin, mọi người vội vàng xuống núi trở về làng. Nhìn thấy 8 tên bị trói gô lại lôi vào nhà trưởng thôn, ai nấy kích động thôi. Lần đầu tiên, đám thanh niên trong làng mục kích được cuộc chám trán đích thực với Bắc Quốc.

      Trời sinh người phương Bắc cao to hơn người, do phương bắc thời tiết lạnh lẽo hơn so với phía Nam, da dẻ cơ bắp của họ cũng chắc chắn hơn rất nhiều, lại thêm được rèn luyện từ bé lưng ngựa, binh đoàn Bắc Quốc được xem như là thiện chiến nhất trong tất cả các quốc gia tồn tại ở thời kỳ này.

      Việc chiến thắng và bắt giữ được 8 tên Bắc Quốc khiến người làng Lục Ngạn phấn khích thôi. Vị trí Hứa Lãnh được nâng cao đáng cả sau đợt chạm trán này. Đích thân tri phủ Thạch Lăng cũng thân chinh đến Lục Ngạn để áp giải 8 tên Bắc quốc và ban thưởng cho dân làng.

      Thạch Lăng thành là thành nằm ngay tại biên giới giữa Tấn Nam Quốc và Dục Bắc Quốc, cách dãy núi và con sông nhiều khúc rộng hẹp, Thạch Lăng thành là trong những điểm chí mạng của Tấn Nam Quốc và cũng là nơi khởi đầu tuyệt vời dành cho Bắc Quốc khi chiếm đánh phía Nam.

      Tri phú đại nhân Thạch Lăng thành xuất thân từ kinh thành, tên là Thừa Duệ. Nhậm chức được 5 năm. lí do vì sao người này chuyển từ kinh thành về đây, nhưng ấn tượng về vị này trong lòng Thạch Lăng dân chúng vô cùng tốt đẹp.

      Sau hồi trao đổi, Thừa Duệ tiến lại gần xem xét Hứa Lãnh. Được nghe kể về thân thủ của , ông có vẻ rất hài lòng. Nhân dịp có mặt đủ mọi người, Thừa Duệ lên tiếng: “Nam quốc lâm nguy, bất kể là con dân Nam quốc cũng thể nhắm mắt làm ngơ nhìn chúng giày xéo sinh mạng người vô tội, ngươi còn trẻ tuổi, có sức khỏe, có suy nghĩ, hãy cùng bản quan chiến đấu bảo vệ Thạch Lăng, bảo vệ gia đình ngươi…”

      Hứa Lãnh vẫn im lặng, nhìn khắp mọi người hồ hởi, thậm chí cả A Đẩu và A Hào đêm qua còn muốn đào ngũ nay cũng phấn khởi hô hào đòi ra trận.

      Lão Trần lúc này lại lên cơn ho khan, xin phép về nhà. Bàn tay ông nắm chặt lấy tay Hứa Lãnh, quay đầu cáo từ tri phủ đại nhân và mọi người.

      đường về, ông mấy lần thở dài. Đến bữa tối, đột nhiên, ông đứng dậy, vào trong buồng ôm ra số bộ quần áo mới, đặt vào tay Hứa Lãnh, chậm rãi .

      – Lão cứu ngươi, ngươi ở với lão dài, nhưng lão chưa bao giờ coi ngươi là người ngoài. Bất kể ngươi là ai, lão còn sống ,nhà này vẫn là gia đình của ngươi. Nếu đến lúc , đừng chần chừ, lão chờ ngươi trở lại.

      Trần lão nương ngồi kế bên, chốc chốc lại len lén lau nước mắt.

      Hứa Lãnh cũng từng nghĩ đến việc rời khỏi đây, nhưng vẫn còn lấn cấn trong lòng, ơn của Trần lão quá lớn, khó mà từ biệt. Nay lão Trần mở lời, Hứa Lãnh nhận lấy bọc y trang, cầm lấy chén trà quỳ xuống tạ ơn, quyết định sáng mai ghi danh tòng quân. Trước đó, nàng dò hỏi kỹ càng, muốn lên kinh thành và có cơ hội gặp gỡ Hoàng Đế, phải quốc sắc thiên hương tham dự tuyển tú, phải là nhân vật lập được công trạng lớn lao. Với thân phận và dung mạo giờ, chưa kịp đặt chân vào ngọ môn, Hứa Lãnh cầm chắc suất bị đánh trượng đuổi ra ngoài. Như vậy chỉ còn cách, tòng quân lập công rồi trở về kinh thành lĩnh thưởng mà thôi.

      Thời điểm giúp trả thù đến rồi, có nhìn thấy ta giúp ?

      Hứa Lãnh tự nhủ….


      Chương 4: Tòng quân

      Sáng sớm, Hứa Lãnh có mặt trong đoàn người của tri phủ Thừa Duệ trở về Thạch Lăng.

      bao lâu, đoàn người đặt chân vào Thạch Lăng thành.

      Thành Thạch Lăng quá lớn nhưng khá nhộn nhịp nhờ quản lý của Thừa Duệ, người dân Thạch Lăng vô cùng niềm nở, trong lúc biến loạn xảy ra, giao thương của Thạch Lăng vẫn bị đình trệ, đây quả là nỗ lực đáng kể của Thừa Duệ.

      Khu vực quân doanh của Thạch Lăng thành nằm kế cận phủ của Thừa Duệ, lí giải cho điều này, ông muốn được tham gia chỉ đạo và luyện tập cùng quân lính.

      Sau khi phân phòng cho nhóm người Hứa Lãnh, bắt đầu cuộc sống ở quân doanh.

      trải qua cuộc sống ở quân đội, nên Hứa Lãnh cũng thấy quá khó khăn, tuy nhiên, vì điều kiện sinh hoạt ở thời này khá thô sơ, lại thêm phần phẫn nam trang của Hứa Lãnh, cho nên cũng gặp nhiều điều khá bất tiện.

      Được phân làm đội trưởng của nhóm người xuất thân từ Lục Ngạn, Hứa lãnh được mọi người hết mực tin tưởng.

      Tuy nhiên, với thể hình chưa phát dục hết, lại gầy ốm, Hứa Lãnh nhận được nhiều cái nhìn khinh thường từ các đội khác.

      số phiền toái kéo đến khi cả nhóm xuất ở thao trường.

      Với việc khoe khoang chiến tích ở Lục Ngạn của A Đẩu và A Hào, Hứa Lãnh tránh khỏi dò xét của những quân binh khác trong doanh trại.

      Ngay ngày đầu báo danh, Hứa Lãnh bị làm khó dễ. Đối thủ trước mặt bây giờ quả là khó xơi, cả người rắn chắc như đá tảng, hiển nhiên là được rèn luyện từ lâu. đứng sừng sững trước mặt Hứa Lãnh, ra chiều khó chịu hẳn khi được phân làm nhóm trưởng và đưa ra cầu chọn đội trưởng mới nếu vượt qua được khảo thí đầu tiên này.

      Thở dài, đúng là người xưa cũng lằng nhằng kém người nay mà.

      Sàn đấu chỉ là vòng tròn to được vẽ ngay nền cát. Hứa Lãnh cùng tên mãng phu cùng đứng ngay tâm vòng tròn. Luật đấu tính băng điểm hạ gục đầu tiên (knock out).

      Có lẽ hơi khinh thường Hứa Lãnh, tên này dõng dạc to nhường 3 quyền.

      Hứa Lãnh cười tươi, chắp tay cảm tạ, ngay sau đó nhảy lên, bàn tay thu lại nhắm thẳng yết hầu của mà chụp lấy, quá bất ngờ với đòn hiểm, lùi lại mấy bước, vung tay đỡ lấy. Ngay lập tức, thân ảnh trước mắt chùi ra sau, cùng với cú ấn như trời giáng về phía ót. Lúc này đây, tên mãng phu hiểu được đối thủ của độc đến cỡ nào, chiêu chiêu đều đánh vào điểm yếu cơ thể con người. ngã vật ra giữa vòng tròn, thấy cổ họng đau đớn cùng cực, chỉ có thể đập tay liên hồi xuống đất xin tha bởi những ngón tay nhọn của Hứa Lãnh bấu vào động mạch cổ của .

      Ngay khi Hứa Lãnh thả ra, vùng dậy, rống giận: “Ngươi…tên tiểu tử…ra tay quá độc ác!”

      Hứa Lãnh bình tĩnh thu tay, mắt quắc lên nhìn , cười lạnh lẽo: “Nương tay với kẻ địch là làm hại bản thân mình, ngươi nghe câu đó chưa? Với thái độ khinh thường đối thủ của ngươi, nếu là ở chiến trận, chết mất xác từ lâu.”

      Đoạn quay qua các quân binh của nhóm mình, gằn mạnh từng chữ: “Nhớ lời ta , nếu có bất kỳ cơ hội nào, bằng tất cả sức lực và trí khôn của mình cho đối thủ nhát chí mạng, chiến trường, bảo hộ tính mạng là điều quan trọng nhất, thương vong vô ích chính là ngu ngốc nhất của người lính”

      Đây chính là tôn chỉ mà cha nuôi của từng dạy cũng như nhuần nhuyễn ngày còn ở học viện quân

      Lời đanh thép, dáng đứng ngạo nghễ cùng cách ra tay tàn độc, Hứa Lãnh bắt đầu khiến cho đám tân binh e dè hơn hẳn.

      Bầu trời ngả về chiều, chiến thư được gửi đến phủ Thừa Duệ. 5 vạn quân đóng ngoài Thạch Lăng về phía bắc 10 dặm. chỉ có thể, 20 vạn quân được Dục Bắc quốc gửi xuống phương Nam. Tình hình này có thể thấy tham vọng của Bắc Vương là cực kỳ lớn.

      Chiến thư hạ xuống, cầu Thừa Duệ mở cửa thành để quân Bắc tiến hành đóng trại nghỉ ngơi và trao đổi lương thực. Tuyệt ko hại đến lương dân bá tánh Thạch Lăng thành.

      Thời gian suy nghĩ là 3 ngày, 3 ngày sau, 10 ngàn quân tinh nhuệ xuất trước cổng thành để thỏa hiệp hòa bình cho Thạch Lăng.

      So với 10 ngàn quân dưới trướng tri phủ đại nhân, đây quả là lấy trứng chọi đá. Hầu phủ Cao Quân Trác lo lắng thôi, còn cách nào khác, chỉ mong thương thảo hiệp nghị hòa bình để giữa lại được vị trí Thạch Lăng thành và con dân Thạch Lăng. Nhưng Thừa Duệ hiểu, với bản tính hung hãn và tham vọng của Bắc quốc, chỉ e, Thạch Lăng chính là bàn đạp đầu tiên để Bắc Quốc thực mưu đồ tiến vào Tấn Nam Quốc.

      Toàn doanh trại bắt đầu xôn xao, nhóm Hứa Lãnh tỏ ra sợ hãi , ngày đầu tham gia quân đội, hôm sau xả thân ra trận mạc, đây quả thực là cảm xúc khó tả.

      Doanh trại lao xao đột nhiên im bặt, Thừa Duệ tiến về phía nhóm Hứa Lãnh ngồi, mỉm cười hỏi: “ biết đội trưởng Hứa có cao kiến gì?”

      Hứa Lãnh hơi chau mày, nhìn Thừa Duệ hỏi: “Tri phủ đại nhân là hỏi ý kiến hạ thần?”

      Thừa Duệ ko trả lời, chỉ im lặng ngồi xuống. Bỗng chốc mọi người tự động ngồi vây quanh Hứa Lãnh, lắng nghe trả lời.

      Hứa Lãnh lấy cành cây vừa vừa vẽ ra đất.

      – Có 5 vạn quân đóng cách thành 10 dặm. Chúng ta có khoảng 10 ngàn quân. Như vậy là 10 ngàn quân Bắc vào canh tư bắt đầu lên đường trước. 50 vạn đại quân phương Bắc chuẩn bị đường tiến về phía Nam, ước chừng phải hơn nửa tháng mới đặt chân đến biên giới Bắc Quốc và tiến về Thạch Lăng. Như vậy là tại, trước mắt chúng ta đối mặt là 5 vạn đại quân này…

      Thừa Duệ gật đầu: “Phải, nhưng với lực lượng của ta, đối đầu với 10 ngàn quân tinh nhuệ của họ khó….”

      – Chúng ta phải đối đầu với 10 ngàn quân đó, chúng ta chỉ cần đối đầu với vài chục kỵ binh và đống lương thực nằm tại doanh trướng của họ thôi. Hứa Lãnh .

      Thừa Duệ ngẩng đầu, đôi mắt như có tia lửa: “Ý ngươi là…”

      – Phải, cuộc chiến trường kỳ này, tất thể kết thúc nhanh chóng, nhưng chúng ta có thể kéo dài thời gian tử thủ chờ đại quân từ kinh thành đến tiếp ứng. Như vậy cái quan trọng nhất trong trường kỳ kháng chiến chính là quân lương. Với Thạch Lăng thành tự cung tự cấp phải là khó khăn, nhưng với quân đoàn phương Bắc, thiếu thốn lương thực thực là vấn đề nghiêm trọng để họ cầm cự và chiến đấu tại đây…

      – Nhưng chúng ta phải làm sao để tiếp cận doanh trướng bên đó, khi quân ít còn phải chia ra…

      – Chúng ta chỉ cần 1 nhóm am hiểu địa hình vùng rừng tiệm cận thảo nguyên bên đó và có sức chạy tốt, thêm những con ngựa khỏe mạnh…

      – Nếu thành công???

      – Thuộc hạ cố gắng mang người trở về trước khi 10 ngàn quân tiến đến trước cổng thành. Nếu thành công, ít nhất cũng làm hao binh tổn tướng….

      Thừa Duệ thở dài, đứng lên vỗ vai Hứa Lãnh: “Được rồi, cứ làm theo cách này, cố gắng bảo toàn tính mạng”

      2 ngày trôi qua yên tĩnh…

      Ngày thứ 3…

      nhóm người nai nịt gọn gàng theo con đường mòn đánh ngựa rời khỏi doanh trại.

      Người dẫn đầu ai khác là Hứa Lãnh.
      Last edited by a moderator: 29/3/16

    5. meomupnhe

      meomupnhe New Member

      Bài viết:
      11
      Được thích:
      2
      Chương 5: Phục kích

      Nhóm người giục ngựa chạy ngừng nghỉ về phía rừng đen ranh giới. Mùa đông, khí trời như muốn đóng băng đoàn người vượt gió đêm trong rừng. Nhưng Hứa Lãnh biết, họ những chiến đấu với quân đòan Bắc quốc, họ còn phải đấu tranh cùng thời gian.

      Ánh lửa sáng bừng báo hiệu đích đến gần kề, Hứa Lãnh ra lệnh mọi người bỏ ngựa, nhàng len qua rừng cây quan sát về phía doanh trướng Bắc Quốc.

      từng được rèn luyện trong quân đội từ , việc tạo ra bom cơ bản đối với Hứa lãnh có gì là khó khăn. Đây là chỉ bom tạo ra lửa mù, gây nổ và thương tích như các loại bom khác, là thứ hữu dụng trong việc quấy rối quân địch.

      Nhóm người kiên nhẫn chờ đến nửa đêm.

      Cẩn thận kiểm tra hai quả bom khói trong người, Hứa Lãnh dặn dò nhóm người lần cuối rồi nhàng lẻn ra khu vực thả ngựa. Tiếng xì xì vang lên trong làn khói mịt mù quả làm đám ngựa sợ hãi vùng đứt dây chạy tán loạn.

      Quân phương bắc nổi tiếng với việc di chuyện và chiến đấu ngựa, cho nên thể làm mất ngựa là trong những điều quan trọng của họ.

      lâu sau, nhóm binh sĩ nhanh chóng chạy ra ổn định đàn ngựa, may, hơn nửa đàn ngựa chạy mất hút trong bóng đêm. Bọn họ buộc phải cắt cử 1 tốp người bắt ngựa.

      Đây cũng đều là những thứ mà Hứa Lãnh dự liệu.

      quay lại làm dấu cho nhóm người của mình, họ bắt đầu chia làm 2 nhóm. Nhóm đông hơn chạy lại chỗ thả ngựa và gióng trống khua chiêng, những tiếng ngựa chạy rầm rầm đến rất gần. trong số họ bắt đầu hét lên: “Có phục kích, Nam Quốc cho người đến phục kích trại ngựa….”

      Đèn đuốc ngay lập tức được thắp sáng. Hứa Lãnh lăn trốn vào góc cảm thán : “đúng là năng suất làm việc cao !”

      Toàn bộ lính gác được điều động kiểm tra khu vực gần rừng, thêm số binh lính tỏa ra bắt lại những con ngựa chạy lúc nãy. tại, doanh trướng quân địch giảm nửa số lượng lính canh.

      Đây chính là thời cơ tốt để Hứa Lãnh lẻn vào. Chuẩn bị sẵn bộ đồ lính của Dục Bắc, Hứa Lãnh nhàng tìm kiếm khu quân lương.

      Sau khi hết vòng các lều vẫn thấy, Hứa Lãnh bắt đầu lo lắng. Thời gian còn nhiều, nhất định phải hoàn thành xong nhiệm vụ.

      muốn trở về tay , Hứa Lãnh liều lĩnh tiến gần đại trướng xa hoa.

      Ngọn đèn vẫn leo loét trong trướng, điều đó chứng tỏ người nằm trong này chưa bao giờ thả lỏng bản thân, người vô cùng cảnh giác.

      Khẽ rạch đường , tầm nhìn hạn hẹp, Hứa Lãnh khó lòng nhận thức vật diện trong trướng. Khó chịu, là khó chịu khi trong lòng cứ như có con mãnh thú cào xé, phải, Hứa Lãnh thực muốn nổi nóng.

      Luồn qua đại trướng tiến về phía đại trướng khác gần sát bên, khác biệt so với cái trước, đều có lính canh nghiêm ngặt.

      Hứa Lãnh căng thẳng nín thở chờ đợi những cái bóng đen lướt qua chỗ nấp, rùi nhanh như cắt nhờ bóng đêm lùi dần vào doanh trướng.

      Thóc, gạo, thịt dê, cừu phơi khô, da lông động vật ngổn ngang….

      Đây chắc chắn là kho quân lương của Bắc Quốc! Hứa Lãnh chỉ muốn khóc thét lên vì vui sướng.

      Bây giờ chỉ cần làm thế nào để phóng hỏa kho lương và kéo dài thời gian cháy.

      thầm dẫn dây bấc đến vị trí gần nhất trong kho lương, thả thêm 2 quả bom .

      Sau khi sắp xếp xong xuôi, Hứa Lãnh nhàng như con mèo tiến ra đằng sau dùng sức kẹp cổ của 2 tên lính gác. Với sức của nữ nhi mà đối phố với người phương Bắc e là khó, nên Hữa Lãnh chú ý bôi chút mê hồn hương lên ống tay áo trong để hỗ trợ cho mình.

      Thở phào hơi, Hứa Lãnh chạy trở vào kho lương, lần mò dây bấc…

      Xoẹt….kiếm khí từ đăng sau lướt đến, Hứa Lãnh giật mình nghiêng đầu, đường máu chảy xuống từ bên má.

      Bóng người đứng ngược ánh đuốc, cao lớn và đen tối đầy ám ảnh!

      Hứa Lãnh nhìn thấy gương mặt của , nhưng khóe miệng nhếch lên đầy tà ác và giọng trầm đục lạnh lẽo thể ràng hơn.

      tại….cực kỳ nguy hiểm!

      – Quân trang Dục Bắc, nhưng thân lại là con chó của Tấn Nam!

      Hứa Lãnh cứng người, sợ hãi lan tràn toàn thân, nếu lúc đó phải giác quan quá mạnh, đầu của mình giờ ghim thẳng vào cột. Sức lực của quá mức hung mãnh.

      – Khục khục….xem nào, ta làm cho con chó sợ hãi đến mức này!

      Tiếng cười tràn ngập khinh miệt nhen lên trong lòng Hứa Lãnh ngọn lửa xoa dịu lạnh lẽo của nỗi sợ. khẽ rút thanh đoản kiếm trong ống tay áo.

      Xoẹt, 1 vài sợ tóc mai rơi xuống. quá nhanh, tay vung lên thanh loan đao chuẩn xác lướt đến sườn mặt Hứa Lãnh, thái độ như bỡn cợt.

      – Muốn giở trò? Ngươi thèm chết đến độ đó.

      Quả thực, Hứa Lãnh bị bức điên rồi, thanh đoản kiếm sắc bén lao tới, chỉ nghe thấy tiếng keng như , di chuyển, vẫn đứng chỗ, tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng.

      Đoản kiếm vung lên vun vút, Hứa Lãnh như con báo lao lên sang trái sang phải, nhưng dường như loan đao trong tay có thần, nó xoay vun vút tạo thành tấm chắn vững chắc quanh thân của tên hắc ám này.

      Thời gian còn nhiều, thể đột kích đối phương, Hứa Lãnh quét mắt sang kho lương thực. Được rồi, hạ gục được ngươi nhưng mục tiêu của ta phải hoàn thành!

      Đột nhiên Hữa Lãnh quay lưng lại, nhảy chồm lên phía trước. cánh tay rắn chắc vượn ra tóm lấy chân của quật xuống nền nhà.

      Đau, rất đau, cơ hồ mất giây để Hứa Lãnh xác định lại mình ở đâu. Sức lực của là lớn.

      tiến lại gần, hơi thở của tràn ngập trướng. Hứa Lãnh run người, dùng hết sức tung ra mê hồn hương còn xót lại trong ống tay áo, đoạn quay người nha, chụp lấy đầu dây bấc thổi lửa châm mồi vang lên tiếng xì xì quen thuộc.

      Rầm, trước mặt tối sầm lại, mái tóc đằng sau bị người nắm chặt, giật ngược ra sau, rồi lại ấn mạnh xuống nền đất. dính mê hồn hương!

      Hứa Lãnh cảm thấy sống lương lạnh toát. Lần ra quân đầu tiên gặp phải nhân vật lợi hại như vậy.

      Tiềng trầm đục vang lên từ đằng sau: “Trò trẻ con!”

      Cảm giác máu từ mắt và trán của mình chảy xuống, Hứa Lãnh cười to: “Thay vì dành thời gian chơi đùa với ta, ngươi nên nhìn lại

      Lúc này đây, dây bấc chạm tới 3 quả bom mà Hứa Lãnh đặt gần kho lương. Thấy đối phương hơi phân tâm khựng lại. Hứa Lãnh quay đầu, cắt trọn lọn tóc nằm trong tay , đoạn nhoài người ra lỗ hổng bị rách của trướng chuẩn bị từ trước.

      tiếng nổ vang lên, kho lương bắt đầu bốc cháy.

      Đau , da đầu như mún bong ra, Hứa Lãnh vội vàng chạy về phía rừng, xa xa vẫn vang lên tiếng người huyên náo. Gà gáy báo hiệu sang canh ba. Cuối cùng cũng kịp trở về toàn mạng.

      Nhóm người tập trung sẵn ngoài rừng chờ mỗi Hứa Lãnh. Nhìn bộ dáng chật vật của , mọi người im lặng tự hiểu mọi việc xảy ra. Cả đoàn nhanh chóng quay đầu hướng về Thạch Lăng.

      Chương 6: Thất thủ

      Tiếng vó ngựa dồn dập vang lên đằng xa. Thừa Duệ căng thẳng hướng cát bụi mịt mù. Đôi mắt sâu trũng xuống thể việc mất ngủ thường xuyên. Với tình hình nước sôi lửa bỏng thế này, quả dễ gì để tri phủ đại nhân ăn no ngủ kỹ.

      Đột nhiên tiếng vó ngựa chậm lại, thay vào đó là tiếng ngựa hí dài. Rồi lúc sau, tiếng ngựa xa dần xa dần….

      – Hứa đội trưởng cùng tiểu đội trở về.

      Thừa Duệ chạy như bay xuống. Ông sững sờ nhìn thấy thân hình lấm lem máu và bùn đất của Hứa Lãnh, cả gương mặt sưng phù lên. Nhưng nhìn chung chỉ có là mang thương tích trở về, những người còn lại hoàn hảo vẫn sứt mẻ tí nào.

      Thừa Duệ lời nào, chỉ đến chỗ Hứa Lãnh ngồi cười hề hề vỗ ba cái vào vai rồi quay lại phân phó: “Hứa đội trưởng vật vả, hãy nghỉ !” rồi tất bật vào quân khu.

      “Con chó của Tấn Nam….con chó của Tấn Nam….”. Hứa Lãnh giật mình tỉnh dậy. Bên tai vẫn như vang lên tiếng trầm đục của . Sờ soạng khắp người, quệt mồ hôi trán, thở phào: “Mình vẫn còn sống…”

      Nhìn cái đầu heo sưng vều tím bầm, Hứa Lãnh thầm cảm thấy may mắn khi nhanh trí vào đêm qua. biết là ai, nhưng với giọng điệu cao ngạo và thân thủ bất phàm như vậy, chắc chắn phải là nhân vật đơn giản. Phải mau chóng báo cho tri phủ Thừa Duệ.

      Nghĩ là làm, sáng sớm ngay khi Hứa Lãnh chạy vào xin yết kiến tri phủ đại nhân, lập tức có người chờ sẵn đưa vào.

      Thừa Duệ cùng 4 phó tướng kiêm thị vệ thân cận vô cùng căng thẳng gì đó. Nhìn thấy Hứa Lãnh vào, Thừa Duệ nở nụ cười , chậm rãi: “Hứa đội trưởng đến, ta cũng tự thân chinh đến gặp…”

      – Chẳng hay có việc gì làm phiền lòng đại nhân?

      – Hứa đội trưởng, có thể cho ta biết, đêm kia, ai làm ngươi bị thương?

      Thừa Duệ cau mày hỏi. Hứa Lãnh ngẩn ra, đáp ràng: “Hạ thần nhìn mặt , nhưng ước tính phải cao cả trượng, giọng trầm đục, tuy ban đêm trong trướng nhưng người vẫn mặc hắc bào bọc kim ngân giáp. sử dụng 2 thanh loan đao để đả thương hạ thần…”

      – Đúng là …là rồi!

      – Chẳng lẽ Thạch Lăng thực phải thất thủ.

      Hứa Lãnh khó hiểu, dò hỏi: “Cho hỏi, các vị đến là…?”

      “Ngươi là người từ nơi khác đến, lại lần đầu ra trận, hẳn là biết đến người này. được mệnh danh là Bách Chiến Sát Thần của Dục Bắc Quốc- tam hoàng tử Lăng Thiên. 5 tuổi theo Bắc Vương rong ruổi thảo nguyên. 8 tuổi nhuần nhuyễn cung kiếm. 10 tuổi vang danh khắp hoang mạc với chiến tích thuần hóa lang vương. Dưới trướng là đạo quân Huyết Thiết tinh nhuệ gồm 3000 kỵ binh cảm tử, chỉ phục tùng duy nhất 1 mệnh lệnh của . Chỉ cần ra trận, chiến thắng cầm chắc trong tay, cho nên người đời mới gọi là Bách Chiến Sát Thần. Phong thái ra tay của vô cùng tàn nhẫn, hai thanh loan đao của nhuộm máu bao nhiêu bộ lạc phương bắc. rất được lòng Bắc Vương, thời gian gần đây, nghe thấy Lăng Thiên xuất trận, cứ tưởng giao cho tứ đại Huyết Vệ, ngờ lần này lại thân chinh đến Thạch Lăng, càng ngờ, doanh trướng chúng ta đốt kho lương lại là của . Có lẽ Thạch Lăng thực tận….”

      Hứa Lãnh càng thêm khó hiểu xua tay: “Khoan , , liên quan gì đến thất thủ của Thạch Lăng?”

      – Ta Lăng Thiên ra tay rất tàn nhẫn, bao giờ để tay trở về, lần này Thạch Lăng là cái tên tiếp theo bổ sung vào chiến tích của

      – Sao ngài chắc chắn như thế? Hứa Lãnh quắc mắt hỏi 1 vị phó tướng bên cạnh Thừa Duệ.

      “Chưa đánh chưa biết, chạm trán rồi biết thắng thua, đứng đây miệng ai cũng có thể được…”

      – Đúng là đồ ngựa non háu đá, người trẻ tuổi chỉ có sức mà có đầu óc.

      Hứa Lãnh hừ lạnh ngang bướng: “Tại hạ chỉ cần biết ra trận là phải chiến đấu lập công bảo vệ con dân của đất nước mình, mặc kệ đối phương là ai!”

      – Đây phải là lúc tranh cãi…

      Thừa Duệ thở dài, đoạn quay lại hỏi Hứa Lãnh. “Theo chiến báo, tình hình đạo quân Bắc Quốc tiên phong, chúng ta có 2 ngày để chuẩn bị chiến đấu, ngươi có cao kiến gì trong thời điểm này?”

      – Dù bây giờ là mùa đông rét mướt cũng hề ảnh hưởng đến tinh lực của đám bạo quân này. 1 người trong nhóm của họ lên tiếng.

      – Với tình hình này, e rằng chỉ phòng thủ giữ thành cũng xong. Thêm 1 tiếng thở dài góp phần đẩy cao khí trầm mặc.

      – Chẳng lẽ chúng ta bó tay nhìn quân địch cứ thế vượt sông vào thành?

      – Phải, để chúng qua sông vào thành. Hứa Lãnh cười khẽ.

      Thừa Duệ ngẩng đầu nhìn sang Hứa Lãnh: “Ngươi sao?”

      Hứa Lãnh vuốt cằm, cười càng tươi: “Bao quanh Thạch Lăng thành là 1 đường qua sông và 1 đường núi. Chúng ta thiết lập toàn bộ cạm bẫy tại đường núi, dồn hết quân địch sang đường sông. Đây là thời điểm lạnh nhất của mùa đông, có thể làm đóng băng cả bề mặt nước rộng lớn, thậm chí người ngựa có thể lại dễ dàng mặt băng, như vậy ta làm cây cầu bằng băng cho bọn họ qua sông…”

      – Ngươi điên rồi hoặc ngươi là gián điệp của Bắc Quốc, sao có thể để cho chúng qua sông, như vậy Thạch Lăng cầm chắc thất bại.

      Nhiều tiếng rống giận vang lên, cánh tay vươn đến tóm lất cổ áo của Hứa Lãnh, mắt đỏ ngâù.

      Hứa Lãnh gạt phăng ra, cười lạnh: “Để cho chúng qua sông, còn bản lãnh của chúng có thể qua được chúng ta kiểm nghiệm lại!”

      Thừa Duệ như có nghi vấn trong lòng hỏi: “Ý ngươi là…?”

      số nơi dùng vài thủ pháp để hình thành những cây cầu băng chắc chắn để giao thương trong mùa đông thuận tiện hơn và cũng nhanh chóng hơn. Cách làm vô cùng đơn giản, họ bện dây thừng, lót rơm dầy, và đổ tuyết lên, chỉ sau 1 đêm rét lạnh chúng ta cây cầu băng tuyết có thể chịu trọng tải lên cả chục tấn…

      đoạn, Hứa Lãnh lại cười: “Đấy là người ta làm cầu để di chuyển, còn chúng ta chỉ làm cầu để che lấp thứ dưới sông thôi…”

      Thừa Duệ bổ sung thêm: “Với lượng tuyết vẫn rơi như vầy trong 2 ngày này, trời đất vẫn trong tình trạng mù mịt, tuyết chất đống đường , tầm nhìn cũng bị hạn chế…”

      – Phải, chúng ta làm cầu, nhưng chúng ta tẩm cỏ khô lượng dầu lớn, đồng thời dẫn dây bấc dài tẩm dầu, đảm bảo rằng lượng dầu lớn đủ để thiêu rụi cây cầu băng tuyết trong chớp mắt. Bên cạnh đó, chuẩn bị nhiều đinh nhọn, móc sắt, chông…chôn đầy dưới lòng sông ngay từ bây giờ. khi cây cầu cháy rụi, kết quả của bọn chúng là rơi xuống lòng sông đăt đầy bẫy của chúng ta. Dù chúng thương vong, cũng làm giảm đáng kể binh lực của Bắc Quốc.

      Ngay lập tức, Thừa Duệ lệnh cho toàn bộ quân lính gấp rút thực kế sách “ Cầu Băng Tuyết” và giao toàn quyền điều binh cho Hứa Lãnh.

      lần nữa, Thạch Lăng lại đón tiếp trận vó ngựa tung hoành. Theo như quan sát của đội trưởng theo Thừa Duệ mấy năm nay từ chiến báo, đoàn quân này phải Huyết Thiết của Lăng Thiên, người điều binh lần này là tên tướng lão luyện và háo thắng tên Điền Chủng. trong những tướng lĩnh dưới quyền Thái Tử thời kỳ trước. Nay về dưới trướng Nhị Hoàng Tử.

      Đạo quân của Điền Chủng có thể là đạo quân được phái đến trước Huyết Thiết chiến kỵ của Lăng Thiên, tin tức về Lăng Thiên vẫn còn mịt mờ, nhưng Điền Chủng Thừa Duệ tìm hiểu rất kỹ tên này để chuẩn bị cho những lần chạm trán.

      Nghe tin đạo quân vây thành Thạch Lăng là của Điền Chủng, Thừa Duệ càng thêm bình tĩnh hơn.

      Ranh giới dòng sông xanh….

      Tiếng hô của đoàn quân Điền Chủng vang dội cả góc rừng núi. Nhìn thấy tàn binh của Thạch Lăng vừa yếu ớt chống đỡ, vừa sợ hãi chạy trối chết, Điền Chủng càng cười thoải mãn. chính là muốn nhìn thấy vẻ kinh hoàng của đối phương khi đối diện với giết chóc của .

      Thừa thắng xông lên, Điền Chủng lệnh cho đoàn chiến kỵ tiến lên.

      Tiếng vó ngựa rầm rập đuổi theo sát nút. Chừng 10 binh tốt của Thạch Lăng băng qua khu vực sông Xanh tiến đến chân thành.

      Nhìn thấy dòng sông đóng băng lớp dày chắc chắn, Điền Chủng càng đắc chí: “Đến ông trời còn giúp cho Điền mỗ này!”

      Thêm chút nữa…. chút nữa.

      “Bắn tên!” .Tiếng hô dõng dạc và cao vút phát ra từ bóng người thó đứng triền nút. Sau đó là những tiếng hô truyền đến liên tục.

      “Bắn tên”….”Bắn tên”….”Bắn tên”…

      Những mũi tên mang ngọn lửa cháy rừng rực liên tiếp bắn về phía đạo quân thiết kỵ của Điền Chủng.

      cười cuồng vọng, giương cao thanh đại đao trong tay, hất mặt về phía Thừa Duệ đứng tường thành: “Mấy trò mèo này mà cũng có thể đưa ra để đối phó với lão tử!”

      Lửa cắm xuống đất phừng cháy.

      Tiếng tách tách vang lên, từ từ lan rộng, theo sau đó là thanh ken két, mặt đất bắt đầu nứt toác ra.

      – Chuyện gì xảy ra!

      – Mặt băng tan chảy….

      – Ổn định lại đội hình, tất cả nhanh chóng vượt sông!

      Nhưng lửa lan rộng khắp mặt sông, những mũi tên lửa vẫn tiếp tục lao xuống.

      Mặt sông nứt toác, những phiến băng tan chảy nhanh chóng, quân Điền Chủng kịp vượt sông, hầu như rơi thẳng xuống lòng sông lạnh căm căm.

      Nhưng ngay sau đó họ nhận ra rằng, có thứ còn nguy hiểm hơn cái lạnh.

      Những cọc nhọn sừng sững lỉa chỉa dưới lòng sông chợt hình dưới lớp băng vỡ.

      Trong chốc lát máu nhuộm đỏ lòng sông xanh thẳm.

      số lượng lớn quân lính bỏ mình hoặc bị thương nặng, số còn lại mất hết sĩ khí còn dám lao lên hồ đồ như ban đầu, Điền Chủng bị thương , được tàn quân nhanh chóng cứu lên đưa trở về.

      Thạch Lăng dành chiến thắng vang dội!

      Những bông tuyết rơi lả tả mặt vẫn thể che nổi những giọt mồ hôi lấm tấm tóc mai của Hứa Lãnh. Khi đưa ra kế hoạch này, dám chắc thành công chặn đứng được cuộc tiến quân của Điền Chủng, chỉ cần cầm chừng được thời gian chờ xin viên quân từ kinh thành nhưng ngờ lại hoàn toàn chiến thắng.

      Nhìn thấy Hứa Lãnh khoác tấm áo bông gầy guộc đài cao, Thừa Duệ đỏ hoe mắt.

      Bàn tay thô ráp đen sạm vì sương gió biên thùy giơ lên khẽ chạm vào trán Hứa Lãnh quệt ít mồ hội, rồi vỗ xuống vai, giọng nghẹn ngào: “Tốt….tốt rồi!”

      Thạch Lăng đêm ngủ.

      Tin chiến thắng vang dội đến tận kinh thành. đạo thánh chỉ được truyền xuống mời Hứa Lãnh lên kinh chuyến bái kiến Tân Đế. Đây quả là bước tiến ngoài mong đợi.

      Đêm trước khi lên kinh, Thừa Duệ gọi Hứa Lãnh vào thư phòng, đưa cho miếng ngọc bội, bàn tay nắm rất chặt những ngón tay của Hứa Lãnh: “Bảo trọng…”

      Lần đầu tiên Hứa Lãnh muốn khóc.

      Tại doanh trướng rộng được canh gác nghiêm ngặt thảo nguyên sát rìa biên giới phía nam.

      – Điện hạ…mong điện hạ mang quân chinh phạt Thạch Lăng, lấy lại mặt mũi cho Bắc Quốc!

      – Chuẩn bị xe ngựa, đưa lão về Bắc Quốc!

      – Điện hạ….điện hạ!

      Tiếng ly rượu bạc va vào cạnh bàn kêu lên tiếng leng keng, bàn tay với những khớp tay to, ngón tay dài nhàng vuốt ve lên miệng ly. Cánh tay lực lưỡng thoải mái gác lên đầu hổ, bả vai to lớn nghiêng nhè , những sợi lông mi đen dài hơi rung rung biểu thị cho tâm trạng tại của – vừa tức giận, vừa khoan khoái.

      Mộc Kha Nhĩ nhàng tiến lến đằng trước, khom người cung kính: “Điện hạ!”

      Lăng Thiên mở mắt, đối mắt sắc bén như chim ưng nhìn xoáy vào người hạ mình trước mắt, bạc môi khẽ nhếch: “ có kết quả?”

      Kha Mộc Nhĩ khe khẽ lau mồ hôi, cười méo xệch: “Theo gián điệp bên ta, người chủ trì trận đánh vừa rồi chỉ là tên đội trưởng mới nhập ngũ, thân thế của vẫn còn là bí , chỉ biết, cách đây vài tháng đột nhiên xuất thôn của Thạch Lăng, sau lần chỉ huy bắt sống được gần 10 lính Bắc Quốc, được Thừa Duệ chiêu mộ và tin tưởng cất nhắc, còn nữa…”

      !”

      Kha Mộc Nhĩ gãi đầu, suy nghĩ tính toán: “Umm, ….chính là người đột nhật vào doanh trướng của điện hạ đêm trước và thoát được….”

      Rắc

      Thành ly bể mất miếng….

      Kha Mộc Nhĩ lau lau mồ hôi, nghĩ thầm làm sao để qua cơn hiểm nghèo này đây khi vị điện hạ của lại sắp nổi cơn thịnh nộ.

      Lăng Thiên đứng dậy, rút 2 thanh loan đao được treo trang trọng chính giữa giá vũ khí, vuốt ve nó, đồng tử màu xanh đen như chất chứa thêm màu đỏ của máu.

      – Trước đây chưa có ai thoát được khỏi chúng….

      Kha Mộc Nhĩ cười trừ, hiển nhiên rồi, làm sao có danh hiệu Bách Chiến Sát Thần của ngày hôm nay.

      cũng vậy…Ta kỳ hạn cho ngươi trong 3 ngày, tự thân biết làm gì!

      – Thần tuân mệnh
      Last edited by a moderator: 29/3/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :